ZingTruyen.Info

[HOÀN] [Đam] Chú ái tinh không

Chương 224+225

KhuCanhTru

Chương 224:

Editor: Nguyệt

Trên ra-đa biểu thị sự tồn tại của thuốc giải, nhưng trong hang động rộng như mê cung này, nó không có tác dụng nhiều trong việc chỉ rõ phương hướng cho họ. Sau vài lần đi vào ngõ cụt, loanh quanh khoảng nửa tiếng đồng hồ, cuối cùng Zaccai mới đến được lối rẽ gần điểm màu vàng trên ra-đa nhất.

Khoảng cách ngày càng thu hẹp, Zaccai phát hiện ra một chuyện rất kỳ lạ.

Rõ ràng họ đang đi đến chỗ “tim” của loài thực vật này, vậy mà không hiểu sao trên đường đi, số dây leo càng ngày càng giảm.

Chuyện này không khoa học!!!

Zaccai hét lên trong đầu.

Đáng lý ra “tim” là bộ phận quan trọng nhất, xung quanh phải có nhiều dây leo hơn kho dự trữ mới phải. Vậy mà càng đến gần, dây leo càng ít, đáng kinh ngạc hơn là dây leo ở kho dự trữ to bằng đùi cơ giáp, trong khi dây leo ở gần bộ phận “tim” thì ngày càng nhỏ, thậm chí có những dây leo chỉ bằng phần eo con người.

Trong lòng cảnh giác với hiện tượng quái dị này, nhưng Zaccai vẫn phải thừa nhận là hắn đã tin tưởng hơn vào cái kế hoạch không đáng tin của Ariel.

Cứ theo đà này, chắc lúc đến nơi có thuốc giải độc, dây leo chỉ to bằng cổ tay là cùng, nếu dùng cơ giáp thì hắn có thể thoải mái đột phá vòng vây, lấy được thuốc giải.

Zaccai nhìn ra-đa, bật thốt lên ngạc nhiên: “Hửm?”

“Sao vậy điện hạ?” – Coca căng thẳng hỏi.

“Không có gì.” Zaccai nhìn thoáng qua avatar của Chung Thịnh với vẻ nghi ngờ, nghĩ bụng phải chăng cậu ta đã biết chuyện này từ trước.

Ngay vừa rồi, hắn điều chỉnh phạm vi của ra-đa, lại ngạc nhiên phát hiện ra điểm vàng hắn tưởng chỉ có một, sau khi thu hẹp phạm vi quét mới biết hóa ra là hơn mười điểm vàng chồng lên nhau.

Có nghĩa là, ở trong “phòng” phía trước không xa, không chỉ có một cây thuốc giải, mà phải có đến ít nhất mười cây. Đây quả thật là tin tốt đối với hắn.

Thấy chỗ giấu thuốc giải độc ngày càng gần, Zaccai càng thêm kích động.

Có lẽ với người khác, thuốc giải chỉ tương đương với tính mạng của đại hoàng tử, nhưng thân là một thành viên trong hoàng thất, hắn biết rõ nó còn có ý nghĩa với sự ổn định của đế quốc Elan, là cơ sở cho cuộc sống hạnh phúc của vô số người dân.

Uỳnh uỳnh rầm.

Trong động đá đột nhiên vang lên tiếng nổ mạnh. Tất cả đều giật mình, dẫu chẳng nhìn thấy gì, vẫn không kìm lòng được nhìn về phía phát ra tiếng động.

“Đấy là …” Janessa cảm nhận phương hướng tốt, tuy vừa rồi loanh quanh mấy vòng trong động để tìm thuốc giải, nhưng cô vẫn nhanh chóng phán đoán ra hướng phát tiếng nổ, đó là “kho dự trữ” họ vừa mới trốn ra.

Ariel hơi nhếch môi. Quả nhiên, “quà” dành cho lũ ám sát đó đã hoạt động rồi. Vốn hắn còn lo lũ ám sát không lần được vết tích của họ, nay xem ra trình độ chúng cũng khá lắm. Nhưng trình độ càng cao thì chết càng nhanh thôi. Loài thực vật này cực kỳ nhạy cảm với năng lượng. Kinh khủng nhất là, trong hang động này, không chỉ có một gốc cây nguy hiểm.

Tiếng động lớn như vậy, sóng năng lượng cực mạnh, chắc mấy cây xung quanh cũng phát hiện ra rồi. Mong là đám ám sát sẽ thích “niềm vui bất ngờ” hắn dành cho chúng.

“Ngài Ariel chỉ để cho đám người đó một niềm vui bất ngờ nho nhỏ thôi. Mọi người không phải ngạc nhiên như thế đâu.” Chung Thịnh mỉm cười giải thích với nhóm Zaccai.

Mọi người ở đây, kể cả Zaccai, nét mặt ít nhiều đều có thay đổi.

Từ lúc họ gặp nhau trong kho dự trữ đến giờ, Ariel vẫn hành động cùng bọn họ, vậy mà họ lại không phát hiện ra đối phương đặt bẫy lũ ám sát lúc nào và ở đâu.

Nếu thực lực của đối phương đã cao đến như vậy, thì có phải là đối phương cũng có thể âm thầm ngáng chân họ mà họ không biết gì?

Đương nhiên, Zaccai biết tạm thời họ đang hợp tác với Liên Bang, hắn không muốn anh trai mình có gì bất trắc, rất nhiều người bên Liên Bang cũng không muốn thấy cảnh đại hoàng tử không thể lên kế vị. Trong tình huống cùng chung lợi ích thế này, quan hệ hợp tác của họ vẫn được bảo đảm. Có điều, cái Zaccai bận tâm là bây giờ Ariel mới chỉ là học sinh trường Đệ Nhất thôi, đến lúc vào quân đội rèn luyện rồi, chẳng phải sẽ càng thêm yêu nghiệt sao?

Lắc đầu, dẹp mấy chuyện đó ra khỏi đầu, trong hoàn cảnh này hắn không thể nghĩ mấy vấn đề đó được. Mấy cái kiểu “kế hoạch trăm năm” đó cứ để cho anh trai hắn suy nghĩ đi, hắn là hoàng tử ăn chơi, chỉ cần lo cho tốt khoản ăn chơi nhảy múa là được rồi.

Ra-đa cho thấy ngày càng đến gần điểm màu vàng, Zaccai cũng càng thêm căng thẳng. Loài thực vật này có lực sát thương lớn thế nào họ đều đã thấy. Có nhiều điểm vàng thế này chẳng phải đồng nghĩa với việc có rất nhiều cây sao?

Tuy bây giờ số dây leo đã ít hơn hẳn ở trong kho trữ đồ, nhưng dù chiếm ưu thế về mặt số lượng, Zaccai vẫn thấy lo lắng không thôi.

“Đến rồi.” Giọng Chung Thịnh khiến Zaccai lấy lại tinh thần. Hắn nhìn thoáng qua Chung Thịnh vẫn bình tĩnh thong dong, hít sâu một hơi, với khí thế bi tráng oai hùng, điều khiển cơ giáp, cất bước tiến vào “phòng” có những điểm vàng dày đặc.

Ngoài Chung Thịnh và Ariel, ai nấy đều căng thẳng chờ đợi. Nhưng đợi mãi mà cảnh chiến đấu kịch liệt vẫn không diễn ra như trong tưởng tượng.

Sau khi Zaccai bước vào, trầm mặc một hồi thật lâu, những người khác, nhất là hộ vệ của hắn, hồi hộp đến không dám thở mạnh, sợ làm điện hạ Zaccai mất tập trung trong khi giằng co với loài thực vật nọ.

“Điện hạ?” Coca là người đầu tiên nhận ra có điều bất thường. Thực sự là quá yên tĩnh. Bất kể thế nào, Zaccai cũng là cao thủ năng lực bất phàm, cho dù đối mặt với loài cây đó, cũng không thể có chuyện bị xử lý một cách êm thắm như thế. Vậy tại sao lại không có tiếng động nào?

“Cậu cố ý đúng không …” Giọng nói ủ dột mang chút tức giận của Zaccai đột nhiên vang lên.

“Cái gì?” Coca sửng sốt.

“Ta không bảo ngươi. Ta nói là … Chung Thịnh, cậu cố ý đúng không!” Zaccai nghiến răng nghiến lợi nói.

“Xin lỗi nhưng thưa điện hạ Zaccai, tôi không hiểu cái “cố ý” mà anh nói là có ý gì.” Chung Thịnh tỏ ra rất vô tội.

Zaccai mặt mày đen sì, trông có vẻ như đang nghiến răng: “Tôi nói là, các người biết rõ chỗ đó không hề nguy hiểm có đúng không! Lúc trước chỉ muốn dọa ta sợ nên mới nói thế!”

“Trước đó chúng tôi có dọa nạt gì anh sao?” Chung Thịnh đúng lúc tỏ ra ngạc nhiên.

Zaccai thấy tức như cả ngụm máu nghẹn trong ngực, muốn nôn mà không nôn được.

“Rõ ràng lúc trước các người nói đấy chính là tim của loài thực vật này, cho nên có thể là chỗ nguy hiểm nhất!!! Nhưng bây giờ trong động trống huơ trông hoác, ngoài mấy hạt giống khô quắt nằm trên mặt đất ra làm gì có cái gì nguy hiểm!”

“À …” Chung Thịnh gật đầu ra chiều đã hiểu, hỏi vặn lại: “Chẳng lẽ không nguy hiểm thì không tốt sao? Hay là điện hạ Zaccai muốn đổ thêm ít máu để thể hiện cái sự anh dũng của mình?”

“Cậu đừng có nói lạc đề!” Zaccai thẹn quá hóa giận quát. Hai cái tên khốn kiếp này, lúc trước thì nói như nguy hiểm lắm, rõ ràng là muốn dọa hắn, muốn để Từ Vệ Quốc thấy bộ dạng yếu đuối của hắn đây mà.

May là hắn kiên định, không lùi bước, nếu không, với hiểu biết của hắn về Từ Vệ Quốc, hắn mà giao nhiệm vụ cho thuộc hạ, Từ Vệ Quốc nhất định sẽ có ấn tượng rất xấu, cảm tình với hắn cũng sụt giảm nghiêm trọng. Vậy thì kế hoạch theo đuổi của hắn sẽ hỏng hết.

Chung Thịnh nhún vai, “Ngài Ariel nói, chúng tôi không hiểu biết toàn diện về đặc tính của loài thực vật này, ai biết được đó là nơi cất chứa hạt giống, mà không phải bản thể của thực vật. Lại nói, điện hạ Zaccai đúng là rất may mắn nha.”

Zaccai bi phẫn nhìn Chung Thịnh. Rút cuộc hắn trêu vào hai tên này lúc nào, mà khiến chúng gắng sức vùi dập hắn đến thế? Tốt xấu gì hắn cũng là nhị hoàng tử đế quốc Elan, duy trì quan hệ tốt với hắn cũng rất có lợi cho hai người đó, vậy thì rút cuộc là tại vì sao lại muốn đối đầu với hắn?

Zaccai đáng thương không biết rằng, kiếp trước hắn đắc tội Ariel, vô hình trung khiến hắn của hiện tại phải chịu bi kịch dù rất vô tội.

Mà xét ra thì, chỉ cần ra khỏi đây, hắn vẫn là nhị hoàng tử cao quý của một đế quốc, dù là người có thân phận như Ariel cũng không thể bất kính với hắn. Bây giờ khó lắm mới có cơ hội đả kích hắn, đương nhiên Ariel phải tranh thủ thời cơ rồi.

Ngoài chuyện Zaccai bị Ariel với Chung Thịnh đả kích, hành trình sau đó của họ thuận lợi đến bất ngờ.

Trong hang động chứa hạt giống, Zaccai dễ dàng lấy được thuốc giải độc. Với lại, lũ ám sát đấu đá với cây dây leo đã thu hút sự chú ý của hầu hết các cây ẩn giấu trong động đá, cho nên họ mới có cơ hội im hơi lặng tiếng rời khỏi hang động.

Men theo con đường mà nhóm Ariel đã thăm dò được, họ nhanh chóng rời khỏi động đá dưới lòng đất.

Chương 225:

Editor: Nguyệt

Một lần nữa nhìn thấy bầu trời trên PE – 0921, mọi người, kể cả Zaccai, đều thở phào nhẹ nhõm.

Nhóm Ariel còn đỡ, chứ đội của Zaccai đã loanh quanh trong hang động gần ba ngày trời. Dù rằng vẫn quan sát được địa hình xung quanh thông qua ra-đa, nhưng cái cảm giác chìm trong bóng tối đó thật khiến người ta khó chịu.

“Cuối cùng cũng ra.” Coca nhìn bầu trời màu đỏ hồng, cảm khái. Hắn vốn tưởng mình sẽ chết trong đó, thật không dám tin bây giờ lại sống sót ra được bên ngoài.

“Cảm ơn cậu.” Mặc dù rất bất mãn với lính Liên Bang có thái độ bất kính với nhị hoàng tử, nhưng Coca không phải hạng vong ơn phụ nghĩa, cho nên vẫn nói lời cảm tạ. Hắn biết sở dĩ họ có thể ra khỏi hang động phần lớn là nhờ công nhóm cứu viện này.

“Không cần khách khí, đây là nhiệm vụ của chúng tôi.” Chung Thịnh đáp lại rất lễ phép cũng thật lạnh nhạt.

Coca cười trừ. Nhiệm vụ của người ta chỉ là đến điểm hẹn trước tiếp ứng họ, chứ không cần lên hẳn tinh cầu thế này. Nhưng nếu người ta không muốn nói rõ, hắn sẽ không nhắc đến làm gì.

Tóm lại, ơn này lòng hắn ghi khắc, sau này có cơ hội báo đáp hắn sẽ dốc hết sức mình. Tất nhiên, điều kiện tiên quyết là không ảnh hưởng đến lợi ích của đệ quốc Elan.

“Cảm ơn sự giúp đỡ của các anh.” Janessa và mấy hộ vệ khác cũng thể hiện lòng biết ơn của mình. Cho dù ngứa mắt người ta, thì họ vẫn không thể gạt bỏ ơn cứu giúp này được.

Chung Thịnh mỉm cười gật đầu, nhưng nụ cười lại có vẻ xa cách rõ rệt.

Ariel và Từ Vệ Quốc không lên kênh nói chuyện chung, vẫn để Chung Thịnh làm người phát ngôn.

Các hộ vệ cảm thấy chuyện này không có gì quan trọng. Nhưng Zaccai thì hận thấu xương.

“Được rồi, nếu nhiệm vụ đã hoàn thành, thì tốt nhất là nên nhanh chóng quay về. Phi thuyền của chúng tôi đã đỗ ở căn cứ loại nhỏ, mấy người muốn đi cùng hay tự tìm phi thuyền của mình?”

Tất cả hộ vệ cùng quay sang nhìn Zaccai. Zaccai chẳng hề do dự chọn đi cùng nhóm Chung Thịnh.

Không hẳn là vì hắn muốn ở cùng Từ Vệ Quốc lâu hơn một chút [mặc dù cũng có ý đồ này], thực tế là hắn lo trong số hộ vệ có kẻ phản bội thì nơi đỗ phi thuyền cũng không còn an toàn nữa.

Hắn không muốn vất vả lắm mới lấy được thuốc giải, cuối cùng bị người ta ám sát. Bỏ một phi thuyền loại nhỏ để đổi lấy cơ may sống sót, không phải thằng ngu thì ai cũng biết nên chọn cái gì.

Có bản đồ đã thăm dò từ trước, đoàn người di chuyển rất thuận lợi. Mặc dù năng lượng không có nhiều làm hạn chế tốc độ của nhóm Zaccai, nhưng sau khi tính toán tỉ mỉ, họ chỉ cần qua đêm bên ngoài một tối, đến chiều tối ngày hôm sau sẽ về lại căn cứ loại nhỏ.

Đêm xuống, mọi người thống nhất với nhau nghỉ ngơi trong cơ giáp. Tuy hơi lãng phí năng lượng, nhưng ăn toàn vẫn là trên hết.

Không ai biết trước được nửa đêm liệu có dây leo nào đột nhiên tấn công họ không. Loài cây đó không chỉ sinh trưởng trong hang động, vì những loài động vật cỡ lớn họ nhìn thấy trong “kho trữ đồ” đều thường hoạt động trong rừng rậm, cho nên chẳng ai tin loài cây đó không bò lên mặt đất để kiếm mồi.

Tám chiếc cơ giáp nhanh chóng lập thành đội hình phòng thủ loại nhỏ. Nhóm hộ vệ của Zaccai ai nấy đều bị thương, cho nên Từ Vệ Quốc và Zaccai phụ trách canh nửa đêm trước, nửa đêm về sáng do Ariel và Chung Thịnh đảm nhiệm.

Zaccai đương nhiên là hài lòng với sự sắp xếp này. Cuối cùng cũng có cơ hội ở riêng với Từ Vệ Quốc. Thân là nhị hoàng tử điện hạ chỉ cần nháy mắt một cái là có vô số nam thanh nữ tú nhào lên, theo đuổi Từ Vệ Quốc đã khó đến độ khiến hắn muốn khóc rồi.

Nhưng, hắn tin rằng dù là thành lũy vững vàng đến mấy, chỉ cần hắn nắm bắt được cơ hội, cạy ra một khe nhỏ, thì chuyện có được trái tim Từ Vệ Quốc chỉ là vấn đề thời gian.

Nửa đêm đầu trôi qua trong những lời mùi mẫn ngọt ngào không dứt của Zaccai cùng với bộ mặt lạnh tanh của Từ Vệ Quốc.

Zaccai ủ rũ chán nản bò lại cơ giáp của mình. Vừa rồi hắn muốn chen vào cơ giáp của Từ Vệ Quốc, cùng cậu trò chuyện trực tiếp với nhau. Đáng tiếc, Từ Vệ Quốc hoàn toàn ngó lơ hắn, ngay cả cửa cơ giáp còn không mở lấy một khe.

Zaccai bức bối ngồi trên ghế điều khiển, mở cửa khoang ra, nhìn bầu trời sao trên đầu, thầm thở dài.

Ai …

Chẳng lẽ trước đây mình quá lăng nhăng, cho nên bây giờ ông trời mới muốn trừng phạt, khiến con đường theo đuổi vợ của mình khó khăn muôn trùng như thế?

Zaccai buồn bã nhìn chiếc cơ giáp màu bạc phía xa. Rõ ràng trước đây cả hai đã có quan hệ mờ ám lắm rồi, ai ngờ lúc ở trong hang động bị Ariel phá bĩnh, làm Từ Vệ Quốc chẳng biết nghĩ đến chuyện gì mà bắt đầu xa cách với hắn.

“Ưm …”

Tiếng rên rỉ kìm nén bỗng bay từ chỗ nào đó đến tai Zaccai.

Nhị hoàng tử điện hạ đang bực bội muốn giết người nghe thế liền đờ ra như bị sét đánh.

Tiếp theo đó, những tiếng rên rỉ nhỏ nhẹ đứt quãng theo gió truyền tới. Mặc dù hai chiếc cơ giáp cách nhau xa nhất có thể, nhưng người nhạy cảm với mấy âm thanh kiểu này như Zaccai sao có thể không biết trong chiếc cơ giáp đằng kia đang có chuyện gì xảy ra.

Zaccai bi phẫn rồi!

Có lầm không? Cái tên mặt trắng kia với phó quan của cậu ta là một đôi, lại còn là người ở trên?!!! Trời cao không có mắt, người tài giỏi như hắn đây, mặt đẹp như hắn đây còn chưa tán được Từ Vệ Quốc, vậy mà cái tên mặt trắng kia đã ăn luôn phó quan của cậu ta rồi!

Đậu má! Đôi cẩu nam nam!!!

Zaccai buồn bực xé góc áo. Bộ quân phục đặc chế của đế quốc Elan đã chịu quá nhiều giày vò trong mấy ngày nay, bây giờ rút cuộc cũng không chịu đựng thêm được nữa, “roẹt” một cái rách toạc.

Ngẩn ra nhìn tay áo bị rách của mình, Zaccai khóc thầm. Trên đời này có ai bi đát hơn hắn nữa sao?

Tủi thân ngồi vẽ vòng tròn trong cơ giáp, Zaccai nghiến răng nghiến lợi nguyền rủa Ariel đuối sinh lý.

Hai tiếng sau …

Zaccai tức muốn lật bàn. Hai tên kia sao vẫn chưa xong hả trời, hai tiếng rồi đó, dai sức gớm!

“Tít.” Kênh thông tin đột nhiên có một avatar sáng lên làm Zaccai lập tức bật dậy, mặt cười tươi rói: “Vệ Quốc, tìm tôi có chuyện gì sao?”

Từ Vệ Quốc vẻ mặt bình thản: “Tình huống của Ariel có hơi đặc biệt, không thể trực đêm. Nửa đêm sau để tôi canh cho, anh đi nghỉ đi.”

Zaccai: !!!

Zaccai bực mình: “Tình huống đặc biệt cái con khỉ!!! Đôi cẩu nam nam kia rõ ràng là đang chịch nhau. Em dù gì cũng là cấp trên của họ, cứ để họ vô trách nhiệm như vậy mà được à?”

Không ngờ Zaccai lại biết hai người kia đang làm gì, Từ Vệ Quốc xấu hổ dời mắt đi: “Quả thực là vì tình huống đặc biệt cho nên Ariel mới làm như vậy. Anh không phải khuyên tôi. Chuyện này tôi biết trước rồi.”

Zaccai ngậm miệng. Nhưng trong lòng vẫn thấy ấm ức. Lần này đến Liên Bang đã lấy được thuốc giải cho anh trai, có điều lại phá hỏng mối quan hệ mờ ám giữa hắn và Từ Vệ Quốc, lại bị Ariel với Chung Thịnh kích thích, Zaccai khắc sâu cảm nhận rằng, chắc chắn đời trước hắn có thù với hai người kia!

“Được rồi, anh đi nghỉ đi. Nửa đêm về sáng để tôi trông.”

“Không.” Zaccai dẩu môi.

Từ Vệ Quốc nhíu mày.

“Tôi muốn trực đêm với em.”

Từ Vệ Quốc nghe thế vẻ mặt dịu đi một chút: “Không cần. Phần lớn động vật trên tinh cầu này đều đi săn vào nửa đêm đầu, nửa sau bớt nguy hiểm đi rất nhiều.”

“Không, tôi cứ muốn trực đêm với em đấy. Để em một mình tôi không yên tâm.” Zaccai nhất quyết không lùi bước.

Mặt Từ Vệ Quốc đỏ lên, bỏ lại câu “Tùy anh.” rồi ngắt liên lạc.

Chờ avatar của Từ Vệ Quốc biến mất trên màn hình, Zaccai liền phấn khích đến khoa tay múa chân. Quả nhiên, với Từ Vệ Quốc phải lấy nhu thắng cương, thể hiện tính cách mạnh mẽ trước mặt cậu chẳng được ích gì, giả vờ đáng thương lại rất dễ chiếm được cảm tình.

Zaccai vuốt mặt một cái, chỉnh sửa lại đầu tóc. Từ lúc lên tinh cầu này, hắn hầu như không để ý đến ngoại hình của mình. Nay xem ra thật là thất sách, vì khuôn mặt này của hắn rõ ràng là lợi thế cực lớn. Không phát huy hết ưu điểm của mình để dụ dỗ Từ Vệ Quốc thì đúng là tổn thất nghiêm trọng.

Mở cửa khoang điều khiển, Zaccai nhảy xuống dưới. Trong gió lại lẩn quất tiếng thở dồn. Hắn căm giận dựng ngón giữa với cơ giáp của Chung Thịnh với Ariel.

Quan sát xung quanh một lúc, thấy không có nguy hiểm gì, Zaccai liền vội vàng trèo lên cơ giáp của Từ Vệ Quốc, bày sẵn bộ mặt đáng thương, sau đó gõ cửa khoang điều khiển.

Cửa mở ra, không biết hắn nói những gì mà cuối cùng vẫn thành công chui vào khoang điều khiển của Từ Vệ Quốc.

Đêm. Một lần nữa lại yên tĩnh. Chỉ có tiếng rên rỉ thỉnh thoảng vẫn lẫn trong tiếng gió …

Trên đường trở về Liên Bang không có chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra.

Ba người lính trầm mặc ít lời nọ lúc thấy có thêm năm người mặc quân phục đế quốc Elan vẫn thản nhiên như không, chẳng có phản ứng gì.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info