ZingTruyen.Info

Hoan Dam Chu Ai Tinh Khong

Chương 168:

“A! Cục cưng ơi, trái tim bé bỏng của mẹ! Mau cho mẹ nhìn một cái nào!”

Mọi người chợt thấy trước mắt sáng rực lên, một quý phu nhân xinh đẹp ăn mặc sang trọng tao nhã xuất hiện trên hành lang, vẻ mặt vui tươi rạng rỡ, chạy tới ôm chầm lấy Ariel.

“Mẹ!” Ariel không nhịn được trán nổi gân xanh. Mẹ thích gọi hắn là trái tim bé bỏng rồi này kia, thành thói quen mãi không sửa được. Thật ra hắn muốn kháng nghị từ lâu rồi, hắn đã … không tính đời trước thì cũng phải mười tám tuổi rồi, bị gọi một cách thân mật như thế, thật là không chịu nổi.

“Phì …”

Quả nhiên, lúc bị mẹ kéo vào lòng, hắn nghe thấy tiếng cười trộm sau lưng. Hắn dám khẳng định là cái đám đứng sau mình đang nhịn cười đến đỏ cả mặt, không biết đứa nào to gan dám cười thành tiếng thế.

Vừa nghiến răng nghiến lợi vừa giãy ra khỏi lòng mẹ, Ariel lạnh lùng đảo mắt nhìn từng người một.

Đa số đều cúi đầu, bả vai run run, trông có vẻ đang nhịn cười rất vất vả. Chung Thịnh ngoài mặt không biểu cảm, nhưng thấy được ý cười rõ rệt trong ánh mắt! Khôi hài nhất là Gerald, một tay che miệng, vẻ mặt vừa buồn cười vừa khủng hoảng đan xen với nhau.

Hửm?

Ariel hơi nheo mắt lại, rút cuộc tìm ra tên bật cười vừa rồi.

“Tớ … tớ … không cố ý.” Gerald cầu xin với vẻ tội nghiệp. Xong rồi, mặt Ariel trông đáng sợ quá. Cậu thề là mình không cố ý, thật sự không nhịn nổi nên mới …

Ariel mặt không đổi sắc nhìn cậu, ý nói: Sau này sẽ xử lý cậu! Làm Gerald khóc không ra nước mắt.

Những người khác đều nhìn Gerald bằng ánh mắt thương hại, kèm thông điệp: Chúc cậu chết sớm siêu sinh sớm!

Gerald ngồi xổm trong góc vẽ vòng tròn, trong lòng đang khóc rưng rức. Rõ ràng mọi người đều cười mà, sao chỉ phạt mỗi người cười ra tiếng là cậu.

Quý phu nhân thấy Ariel đẩy mình ra cũng không giận, vội vàng tiến lên vài bước, nắm chặt tay Edward, cười tủm tỉm nói: “Ồ? Cậu bé này, đẹp thế này chắc là Chung Thịnh rồi.”

Edward hơi ngẩn ra, ngượng ngùng cười đáp lại: “Chào phu nhân, cháu là Edward Heideck, bạn cùng trường với Ariel.”

“A!” Phu nhân Clifford ngạc nhiên, rồi lại chuyển mắt sang nhìn Ariel, không để hắn lên tiếng đã hô lên: “Đừng nói, mẹ nhất định sẽ đoán được!”

Nói rồi, bà quay sang cầm tay Hạng Phi: “Nếu không phải cậu ấy thì chắc là cháu rồi đúng không?”

Ariel đen mặt. Chung Thịnh đứng bên cạnh cũng xấu hổ.

“Mẹ!”

“Hả? Vẫn nhầm à?” Phu nhân Clifford nhíu mày, ánh mắt đảo một vòng, lúc nhìn đến Felid thì hơi dừng lại.

Ariel sợ mẹ mình lại làm ra trò khôi hài gì, trực tiếp cầm tay Chung Thịnh dắt đến trước mặt mẹ: “Mẹ, đây là Chung Thịnh, người yêu của con!”

“A!”

Phu nhân Clifford nhìn chàng trai thân hình cường tráng khôi ngô, cao hơn con mình cả một cái đầu, vẻ mặt có chút phức tạp.

Chung Thịnh căng thẳng nhìn chằm chằm phu nhân Clifford, sợ bà nói là không thích mình.

“Mẹ! Đây là người yêu sẽ làm bạn bên con cả đời.” Có vẻ Ariel cũng lo mẹ mình nói gì đó không tốt, vội vàng nhắc lại lần nữa.

Chung Thịnh không tỏ vẻ gì, nhưng tai đã đỏ rực, ánh mắt nhìn Ariel thấm đượm tình yêu nồng nàn.

Phu nhân Clifford bĩu môi: “Biết rồi, con đã nói mấy lần rồi. Thật là, mẹ con là người không đáng tin sao chứ.”

Thật ra Ariel rất muốn nói là đúng thế. Nhưng e ngại quyền uy của bố, nên đành phải dùng ánh mắt thay lời muốn nói.

Phu nhân Clifford trợn trừng mắt: “Mẹ chỉ định nói là gu chọn bạn đời của con cũng nặng như mẹ con, quả không hổ là con ta.”

Ariel câm nín. Gu chọn người nặng giống nhau là thế nào, rút cuộc mẹ thấy Chung Thịnh giống bố ở điểm nào hả trời!

Những người khác nghe vậy, lại hồi tưởng Chung Thịnh lúc làm mặt lạnh, công nhận là cũng có nét hao hao tướng quân Clifford, thế nên lại không nhịn được phì cười.

Chung Thịnh 囧 nhìn phu nhân Clifford, nặng gì chứ … Thật là, vẻ ngoài của anh khiến phu nhân ngạc nhiên đến thế sao?

Phu nhân Clifford không có gì bất mãn với Chung Thịnh, vừa rồi chẳng qua là vui đùa một chút để điều chỉnh bầu không khí thôi. Thân là phu nhân của một vị tướng quân, bà gần như đánh tan định kiến của mọi người về thân phận này, tính cách sáng sủa lạc quan, cả ngày lúc nào cũng cười tủm tỉm, khiến người khác đều muốn đến gần làm quen.

Bất kể thế nào, Chung Thịnh xem như đã có được sự tán thành của vợ chồng tướng quân Clifford. Mặc dù từ lâu Ariel đã nói là cha mẹ mình nhất định sẽ thích anh, anh vẫn chỉ có thể yên tâm khi chân chính biết được thái độ của hai người.

Sau bữa tối, mọi người trò chuyện một lúc rồi ai về phòng nấy. Hành trình cả sáng hôm nay đã làm mọi người mệt mỏi, mà dù sao cũng không có việc gì, chi bằng nghỉ ngơi sớm.

“Cô chú …” Tắm rửa xong, hai người mặc áo ngủ nằm dựa đầu giường nói chuyện phiếm.

“Bọn họ rất thích em.” Ariel dứt khoát cắt ngang lời Chung Thịnh.

Chung Thịnh có cảm giác xấu hổ khi ý đồ bị vạch trần.

Ariel nhìn anh. Hắn hiểu được sự bất an của Chung Thịnh. Tuy bây giờ cả hai đều là học viên trường quân đội Đệ Nhất, nhưng bối cảnh xuất thân lại cách biệt nhau quá xa. Anh bây giờ không phải phó quan của hắn như đời trước. Chung Thịnh của hiện tại, ngoài tình yêu, chỉ có hai bàn tay trắng.

Hắn đương nhiên biết rõ năng lực của anh, cũng khẳng định rằng sau này anh sẽ trở nên vô cùng xuất sắc. Nhưng trong mắt người khác, Chung Thịnh là người trèo cao gia tộc Clifford bọn họ.

“Bố mẹ anh là người rõ ràng, nhất là mẹ, nếu đã không thích, mẹ sẽ đối xử với em vô cùng khách sáo, đến nỗi khiến em không tìm ra nổi chút sai sót nào, lại vẫn cảm thấy sự xa cách rõ rệt. Hôm nay mẹ nói đùa với em chứng tỏ mẹ rất thích em. Em yên tâm đi.” Ariel hôn lên mặt Chung Thịnh.

“Còn bố thì …” Ariel cười khẽ, “Bố ấy mà, nếu không thích em thì còn chẳng buồn liếc nhìn một cái ấy. Em không phát hiện ra nội dung cuộc nói chuyện hôm nay đa phần là về em sao?”

Chung Thịnh gật đầu, xem như hoàn toàn yên tâm. Với anh, có được sự công nhận của vợ chồng Clifford là điều vô cùng quan trọng.

“Chung Thịnh …” Ariel cắn nhẹ tai anh, bàn tay luồn vào trong áo ngủ, mò lên mông anh.

Chung Thịnh mặt đỏ ửng, thân thể uốn éo một cách mất tự nhiên. Đây là biệt thự của gia tộc Clifford, làm tình với Ariel trong này làm anh có cảm giác rất kỳ lạ.

“Yên tâm, phòng này cách âm tốt lắm.” Giọng Ariel khàn khàn thì thầm bên tai anh, bàn tay đã xoa vuốt cánh mông với độ đàn hồi cực tốt.

Chung Thịnh xấu hổ quay mặt đi, thân thể lại không trốn tránh nữa.

Ariel sáng mắt lên, tràn ngập ý cười, nói khẽ: “Tắt đèn.”

Lập tức, toàn bộ đèn trong phòng ngủ tắt phụt. Trong bóng tối vang lên tiếng thở dốc cùng những âm thanh mờ ám gợi lên cho người ta nhiều liên tưởng.

Sáng hôm sau, sau khi tất cả đều thức dậy, Ariel dẫn cả nhóm đi dạo một vòng quanh trang viên.

Chuyến tham quan này tốn cả một ngày.

Trang viên Clifford quá lớn, lại có nhiều phong cảnh đa dạng. Được sự chăm sóc của người có chuyên môn có tay nghề, cả cánh rừng xanh um tươi tốt cùng sắc hoa rực rỡ.

Trong rừng cây có rất nhiều loài động vật nhỏ đáng yêu, là do tướng quân Clifford đặc biệt đưa từ các tinh cầu khác về để lấy lòng vợ yêu.

Lâm Phỉ Nhi hưng phấn chỉ vào con mèo lười biếng nằm trên cành cây ngáp dài cách đó không xa, hô lên: “Woa! Mèo Hoa Túc kìa! Đáng yêu quá!!!”

Con mèo nọ ngẩng đầu nhìn bọn họ, cái đuôi vung lên, vút một cái nhảy sang cành cây khác, rồi lại nằm sấp xuống.

Cả đám ăn trưa trong rừng luôn. Tuy ngoài Felid ra, mọi người đều có thể tự giải quyết bữa trưa ở môi trường dã ngoại, nhưng để phòng ngừa bọn họ giết hại động vật trong rừng, quản gia Vidic rất chu đáo chuẩn bị cho họ một bữa trưa phong phú ngon miệng.

“Ariel, đầu bếp nhà cậu nấu ngon thật.” Samantha vừa nhét thức ăn vào miệng vừa khen.

“Ừ, đúng là rất ngon.” Edward nếm thử một miếng, gật đầu tán thưởng.

Trong số họ, chỉ có Edward có gia thế xem như tương đương với Ariel. Hắn mà khen thì chứng tỏ đầu bếp này rất giỏi tay nghề.

Ariel nói: “Đây là người bố tôi đặc biệt tìm về cho mẹ. Mẹ tôi thích ăn ngon.”

Mọi người nghe vậy gật đầu, trong lòng lập tức phác thảo ra hình tượng một người chồng hoàn mỹ.

Chung Thịnh giật giật khoé mắt. Thế ra đây là lý do khiến ngài Ariel kiêng ăn sao? Đầu bếp bên ngoài không so được với đầu bếp nhà mình, nên ngài ấy không muốn ăn?

Rồi lại lập tức ném ý nghĩ này ra khỏi đầu. Ngài Ariel vốn nên ăn những món ngon tinh xảo thế này!

Sau khi thưởng thức bữa trưa, mọi người bàn bạc một lát, quyết định đến trường đua ngựa.

Chiều ngày hôm qua, nhóm Lâm Phỉ Nhi đã vô cùng ngưỡng mộ dáng cưỡi ngựa cực kỳ đẹp của Ariel, đến Lôi Tranh trông ngố ngố mà lúc cưỡi lên ngựa cũng tư thế đường hoàng đĩnh đạc, tinh thần phấn chấn, đẹp trai khỏi chê.

Chương 169:

Samantha với Lâm Phỉ Nhi cứ phải gọi là nước miếng chảy ròng ròng ngồi xe điện chạy sau bọn họ đến biệt thự. Hôm nay có cơ hội học cưỡi ngựa, tất nhiên là giơ hai tay tán thành.

Hạng Phi và Chung Thịnh đều cảm thấy hứng thú với cưỡi ngựa. Mặc dù phương tiện đi lại bây giờ ngày càng hiện đại, tiện lợi và nhanh chóng, nhưng cảm giác rong ruổi trên lưng ngựa thì không một phương tiện nào có thể thay thế được!

Cả buổi chiều, bọn họ ở riết trong bãi tập cưỡi ngựa. Ngoài Hạng Phi, mọi người gần như đều học được cách … ngồi trên lưng ngựa.

Mồ hôi …

Cưỡi ngựa đúng là một kỹ năng khó. Thời gian một buổi chiều không đủ cho họ luyện tập, ít nhất là không thể có dáng ngồi đẹp và tao nhã như Ariel được.

Lúc cả bọn trở lại biệt thự, vừa hay phu nhân Clifford cũng đang đón khách ở cổng lớn.

Chung Thịnh thề là mình đã choáng hết cả người khi nhìn thấy tấm biển cực đại trang trí bằng đèn led trên cổng trang viên.

“Chào mừng các vị đến buổi tiệc đính hôn của Ariel Clifford và Chung Thịnh!!!”

Anh ngớ ra nhìn hàng chữ viết bằng thể hành, lắp bắp hỏi Ariel: “Đó … đó là cái gì?”

“Tranh thư pháp chào đón khách đến dự tiệc đính hôn.” Ariel vẫn rất bình thản.

“Đậu má! Hoành tráng quá nha!!!!”

Ngoài Ariel, không một ai có thể bình tĩnh được.

Gerald trố mắt ra nhìn, mồm há hốc, á khẩu không nói được gì.

“Phu nhân Clifford hành động nhanh thật …” Hạng Phi cũng ngẩn ra, lẩm bẩm.

Lôi Tranh mắt giật giật, hoàn toàn không biết nói gì.

Samantha với Lâm Phỉ Nhi thì nhìn với vẻ mặt đầy mơ mộng. Tiệc đính hôn đó!! Lãng mạn quá đi, hạnh phúc quá đi!!!

Edward nhìn tấm biển, rồi lại nhìn Chung Thịnh, vẻ mặt có phần phức tạp. Thoạt nhìn như tiếc nuối, rồi lại như nhẹ lòng.

Felid nhìn Chung Thịnh bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Trở thành con dâu của tướng quân Clifford là chuyện rất đáng để ngưỡng mộ! Được tiếp xúc với thần tượng ở cự ly gần như thế, Chung Thịnh thật là quá may mắn!

“Sao … sao … sao em không biết gì cả?” Chung Thịnh còn chưa thoát khỏi sự kinh ngạc, nói cũng lắp ba lắp bắp.

“Ừ, quen là được rồi.” Ariel trả lời rất thản nhiên.

Chung Thịnh giật giật khoé mắt, lần đầu tiên nảy sinh ý muốn phỉ nhổ ngài Ariel. Chuyện này có thể quen được thật sao?

“Hửm?” Không biết có phải cảm nhận được cơn buồn bực của anh không, Ariel ngẩng đầu lên nhìn anh: “Sống cùng với mẹ anh thì em phải quen với kiểu “niềm vui bất ngờ” này đi.”

Hạng Phi im lặng xoay mặt đi. Cái này là khủng bố bất ngờ chứ vui nỗi gì.

“Cục cưng, con về rồi!” Phu nhân Clifford vừa nói chuyện với một vị phu nhân xong, nhiệt tình chạy đến ôm Ariel một cái thật chặt.

“Thế nào, có thích tiệc đính hôn mẹ chuẩn bị cho con không?” Phu nhân Clifford hỏi với vẻ hưng phấn.

“Dạ, rất …” Ariel đưa mắt nhìn sảnh đường chật kín toàn người là người, đủ mặt các nhân vật nổi tiếng ở nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau, “Rất long trọng ạ.”

“Đương nhiên là thế rồi.” Phu nhân Clifford tỏ ra đắc ý, “Tiệc đính hôn của con trai mẹ cơ mà, không long trọng sao được. Lại nói,” Bà nhỏ giọng nói thầm, “Thằng nhóc này, chẳng lẽ con không muốn mau mau chóng chóng đóng mác cho Chung Thịnh à? Năm đó mẹ ra tay cực nhanh cực chuẩn mới có được bố con đấy.”

Đôi mi dài rung rung, Ariel thì thầm bên tai mẹ: “Con cảm ơn mẹ.”

“Thằng bé này, khách khí với mẹ làm gì.” Phu nhân Clifford tươi cười rạng rỡ. Bà biết mà, cái tính độc chiếm của cục cưng không thua gì bà.

“Tiểu Thịnh Thịnh, lại đây cho cô xem nào.” Phu nhân Clifford cười vui vẻ kéo tay Chung Thịnh.

Mọi người không khỏi che mặt. Sáng nay chúng ta vừa ăn sáng với nhau mà, có cần biểu hiện như thể lâu lắm mới gặp như vậy không? Hơn nữa, cái tên Tiểu Thịnh Thịnh thân mật đáng yêu như thế, thật sự không hợp với Chung Thịnh hở ra là thích cos mặt lạnh giống Ariel đâu.

“Cô.” Chung Thịnh cười gượng, cái tên thân mật này làm anh hơi xấu hổ. Trước mặt vợ chồng nhà tướng quân Clifford, không hiểu sao anh cứ thấy căng thẳng, cảm giác như mình cướp mất người con trai ưu tú của họ vậy.

Lúc gặp tướng quân Clifford, ngài ấy luôn giữ vẻ mặt lạnh lùng, anh còn thấy đỡ, nhưng phu nhân Clifford nhiệt tình thế này làm anh … cứ thấy chột dạ.

“Cái thằng bé này, căng thẳng cái gì chứ. Con không biết đâu, biết tin con chấp nhận được thằng nhóc thối Ariel này, cô chú còn thở phào nhẹ nhõm ấy.” Phu nhân Clifford chẳng hề giữ thể diện cho Ariel, nghe bà nói cứ như thể Ariel là hàng ế vậy.

“Cô nói quá lời.” Chung Thịnh cảm giác sắp không cười nổi nữa rồi. Tướng lĩnh trẻ tuổi vang danh khắp Liên Bang mà là hàng ế? Không thể nào. Năm đó Ariel được xưng là thần tượng của cả Liên Bang, lực lượng fans hùng hậu lại cuồng nhiệt đến nỗi đội cận vệ cũng khó lòng chống đỡ.

Anh còn nhớ ngày xưa ở địa cầu cổ từng lưu truyền một câu chuyện, rằng mỹ nam tử ra đường bị các cô gái trẻ ném hoa tươi, hoa quả vào người. Ariel mà ra ngoài, nếu không có đội hộ vệ, có khi sẽ bị nhấn chìm trong biển fans cuồng nhiệt cũng nên.

Anh vẫn nhớ đời trước hay phải xử lý thư tín cho Ariel, khoa học kỹ thuật phát triển, lại thêm sự nhiệt tình thái quá của các cô gái, nên mấy lá thư đó “nhiệt tình” vô cùng, đến nỗi anh cũng phải đỏ mặt.

Đáng tiếc, Ariel chẳng bao giờ biết thương hương tiếc ngọc, toàn bộ đống thư đó đều bị ném vào thùng rác, làm nhóm nam nữ ấy tan nát cõi lòng.

Gerald chọt chọt Lâm Phỉ Nhi đứng bên cạnh: “Các cậu có nghĩ Ariel là hàng ế không?”

Lâm Phỉ Nhi liếc mắt khinh thường, nhìn Ariel, rồi quay sang nói: “Nếu không nhìn vào khuôn mặt và gia thế của cậu ta, với tính cách đó, cậu nghĩ sẽ có người theo đuổi cậu ta à?”

Gerald ngẫm nghĩ, ghép bối cảnh của Lôi Tranh cho Ariel, lại xoá đi gương mặt tinh xảo đó, phải công nhận là Lâm Phỉ Nhi nói đúng. Nếu không nhờ khuôn mặt và bối cảnh, với tính cách lạnh lùng đó của Ariel, e là chẳng có mấy ai để mắt đến.

Tất nhiên, cậu không phủ nhận năng lực của Ariel, chỉ là … cho dù cậu ta có giỏi mấy chăng nữa, với bản tính đó chắc chắn là không muốn nhờ vả dựa dẫm người khác, không có ai đề cử, thì chỉ có thể làm binh sĩ tầm thường thôi.

“Chắc chỉ có trong mắt Chung Thịnh, Ariel mới là người hoàn hảo trên mọi phương diện.” Lâm Phỉ Nhi bĩu môi, từ lâu cô đã muốn cười khẩy trước tình yêu cùng sự sùng bái đến độ mù quáng của Chung Thịnh.

“Có lý.” Gerald gật gù, trong lúc lơ đãng lại chuyển mắt sang nhìn Edward.

“Được rồi, đừng đứng ngoài cửa nữa, mấy đứa mau đi thay lễ phục đi. Một lát nữa thôi là buổi tiệc bắt đầu rồi.” Phu nhân Clifford đẩy họ đến chỗ cầu thang.

Mọi người nối đuôi nhau lên tầng, ai về phòng nấy chuẩn bị thay lễ phục.

Trong số đồng phục trường Đệ Nhất phát cho học viên, có một bộ lễ phục chuyên mặc trong các buổi tiệc. Chất vải hơi cứng, màu trắng sáng, vừa vặn ôm sát dáng người, khoe ra hình thể cân đối khoẻ đẹp của các học viên. Do thường xuyên rèn luyện gian khổ, các thành viên của tiểu đội Giảo Lang đều có thân hình hoàn mỹ khiến người người ngưỡng mộ.

Cúc áo bạc, thắt lưng màu xám đen, tất cả học viên trường Đệ Nhất bất kể nam nữ đều mặc quần đồng phục. Một số người cho rằng váy ngắn sẽ làm các nữ sinh trông duyên dáng hơn khi để lộ đôi chân dài săn chắc. Nhưng với học viên trường Đệ Nhất, thân phận duy nhất của họ là bộ đội, mà không phân nam nữ.

Giày ống cao màu đen tuyền bước trên sàn nhà lát đá phát ra tiếng vang thanh thuý, một hàng tám người mặc lễ phục trường Đệ Nhất, bên hông đeo kiếm, đồng loạt bước vào sảnh đường. Buổi tiệc đang ồn ào huyên náo, phút chốc lặng ngắt như tờ.

Khoảnh khắc yên tĩnh thoáng qua, mọi người lại tiếp tục câu chuyện đang dang dở, nhưng có rất nhiều người vẫn luôn nhìn về phía hai thanh niên trong hàng ngũ đó.

Cùng là lễ phục, nhưng trên vai hai người đó đeo quân hàm thiếu uý, phần cổ áo đính hai cúc màu vàng kim.

Phần lớn những người đang quan sát đều tỏ ra ngạc nhiên. Cúc áo vàng kim là biểu tượng của học viên tinh anh trường Đệ Nhất, đây là điều mà ai cũng biết.

Thanh niên dáng người cao gầy, mái tóc vàng nhạt, diện mạo tinh xảo hiển nhiên là con trai của tướng quân Clifford – Ariel Clifford. Còn chàng trai cao lớn đi sóng vai với cậu ta, nếu không nhầm thì chắc là …

“Tiểu Thịnh Thịnh!” Phu nhân Clifford sáng rực mắt lên. Chung Thịnh mặc lễ phục vào trông cao ráo tuấn tú hẳn lên, rất có phong thái của tướng quân Clifford năm xưa nha!!!

“Cô.” Chung Thịnh giật giật khoé mắt. Anh thề là đã nghe được tiếng cười trộm của rất nhiều người, ngay cả đằng sau anh cũng có!!

“Mẹ.” Ariel hơi nheo mắt. Bình thường thì thôi không tính, nhưng hắn không muốn cái tên thân mật “Tiểu Thịnh Thịnh” hoàn toàn không thích hợp này bị người khác xem là tên chính thức của Chung Thịnh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info