ZingTruyen.Info

Hoan Dam Chu Ai Tinh Khong

Chương 162:

Giải quyết xong ba chiếc cơ giáp, Tần Hi Nhiên quay đầu lại, hơi ngạc nhiên trước tình hình hiện tại.

Vốn tưởng ba người bên ta đủ sức đối phó ba người bên đối thủ, cùng lắm chỉ có Edward là hơi rắc rối, còn Chung Thịnh với Ariel dù gì vẫn chỉ là tân sinh mà thôi. Nào ngờ, lúc quay lại nhìn, hắn thấy Ariel vung kiếm xử lý đồng đội của mình, còn Chung Thịnh thì đang chạy đến chỗ cơ giáp vừa giải quyết Edward.

Tần Hi Nhiên nhướn mày, than thầm, tân sinh năm nay tố chất tốt thật. Nhưng, có tốt hơn nữa cũng không giành được phần thắng khỏi tay hắn đâu.

“Đột kích!” Tần Hi Nhiên tăng tốc vọt đến chỗ Chung Thịnh. Tần Hi Nhiên định tập hợp với đồng đội, xử lý Chung Thịnh trước rồi đến lượt Ariel.

Nào ngờ, Ariel như đoán được ý định của hắn, chặn ngay giữa đường, vung trường kiếm cản bước hắn.

“Ariel?” Trong mắt Tần Hi Nhiên loáng qua vẻ hưng phấn. Trong đợt khảo hạch tân sinh, hắn từng nghe Từ Vệ Quốc nói với Đặng Bồi khóa năm nay có hai học viên vô cùng xuất sắc. Hắn nghĩ có xuất sắc đến mấy cũng không bằng học viên năm ba, cho nên không để ý lắm.

Nay xem ra, mình đúng là sơ suất. Không đề cập đến chuyện gì khác, riêng việc một mình Ariel xử lý một thành viên của đội mình là đủ chứng minh cậu ta có đủ thực lực khiến hắn phải công nhận.

“Là tôi.” Ariel bình thản đáp. Từ đời trước hắn đã biết Tần Hi Nhiên là kẻ cuồng chiến đấu. Hắn tin chắc rằng nếu hôm nay mình đánh bại anh ta, anh ta sẽ không bỏ cuộc mà tiếp tục tìm đến khiêu chiến. Khi đó, chỉ cần thắng thêm mấy trận, là Tần Hi Nhiên sẽ ngoan ngoãn trở thành cấp dưới của mình.

Ừm, dẫu sao đời trước Tần Hi Nhiên cũng làm như thế rồi mới trở thành thuộc hạ của hắn.

“Ha ha, khiêu chiến đàn anh không phải thói quen tốt đâu.” Tần Hi Nhiên cười hì hì, chưa dứt lời đã chơi lại trò cũ, đột ngột tấn công.

Ariel nhếch miệng. Anh tưởng trò này sẽ có tác dụng với tôi sao?

Trường kiếm vung lên, chặn đòn tấn công của trường đao. Ariel xoay khuỷu tay, đánh vào ***g ngực Tần Hi Nhiên.

Tần Hi Nhiên hơi nhíu mày. Trùng hợp chăng? Lúc hắn tấn công, để lộ sơ hở nhiều nhất là ở phần ngực. Ryan từng nhắc hắn chuyện này vài lần. Nhưng với tốc độ tấn công và chuyển phòng thủ nhanh chóng, ít ai nắm bắt được cơ hội này để đánh vào điểm yếu của hắn. Thế nên Tần Hi Nhiên không mấy để ý đến nó.

Nhưng nhìn cách cậu ta chiến đấu, dường như đã biết trước sơ hở của hắn nằm ở phần ngực. Nói cách khác, cậu ta đã chuẩn bị trước để tấn công bằng khuỷu tay, nên mới đứng yên tại chỗ, chỉ chờ mình lao lên.

Đánh được một lúc, Tần Hi Nhiên ngày càng thấy khó chịu. Không biết có phải ảo giác không, mỗi lần ra đòn hắn đều thấy gò bó, như thể mọi đòn đánh của mình đều bị đối thủ nhìn thấu, thậm chí cậu ta không cần chủ động tấn công, chỉ cần bày sẵn tư thế là mình sẽ ngoan ngoãn đánh theo ý cậu ta.

Ariel vừa cười vừa đấu với Tần Hi Nhiên. Tần Hi Nhiên bây giờ còn kém xa Tần Hi Nhiên đời trước, chuyển đổi chiêu thức vẫn còn trúc trắc. Nhưng về cơ bản là đã hình thành phong cách chiến đấu của riêng mình, giống y hệt Tần Hi Nhiên ở thời kỳ đỉnh cao đời trước.

“Chết tiệt! Chuyện gì thế này?” Tần Hi Nhiên cau mày, mặt mày sa sầm. Hắn cảm nhận được đối thủ không mạnh bằng mình, nhưng cái cảm giác gò bó ức chế này là sao?

“Hi Nhiên, không ổn rồi, thằng nhóc tên Chung Thịnh này trâu bò quá, tôi không cầm cự được nữa!” Thành viên còn lại của tiểu đội Jalapeno cười khổ cầu cứu. Ai mà ngờ được, hắn xử lý xong Edward năm ba, lại bị một tân sinh năm nhất đánh cho thê thảm.

“Cái gì?” Tần Hi Nhiên chấn động. Một tên Ariel đã đủ yêu nghiệt rồi, chẳng lẽ Chung Thịnh cũng mạnh như thế?

Cao thủ đối đầu với nhau, một giây cũng đủ quyết định thắng thua. Tất nhiên là Ariel không bỏ qua chút lơ là ngắn ngủi của Tần Hi Nhiên, nhân cơ hội đó giơ cao trường kiếm, một lần nữa dùng sóng xung kích từ phá hủy vũ khí của Tần Hi Nhiên.

Bình thường thì Tần Hi Nhiên chắc chắn sẽ không bị hắn đánh trúng. Sóng xung kích từ có mạnh cũng chỉ duy trì được hai giây liên tục là cùng, tránh được nó là thứ kia thành sắt vụn ngay. Nhưng, bây giờ Tần Hi Nhiên còn đang khiếp sợ trước sự bùng nổ thực lực của Chung Thịnh, để Ariel tận dụng thời cơ.

Kết quả chẳng cần nói cũng biết.

Không còn vũ khí, Tần Hi Nhiên không khác gì con hổ bị nhổ mất răng nanh. Ariel vốn đã chèn ép hắn nãy giờ, nay không có vũ khí thì càng không phải bàn.

Tần Hi Nhiên tránh bên nọ né bên kia, không cầm cự nổi một phút đồng hồ, tin đồng đội bỏ mạng đã khiến hắn mất hết ý chí chiến đấu.

Hệ thống: Trận đấu kết thúc. Thắng lợi thuộc về tiểu đội Giảo Lang Chi Tinh. Điểm tối đa. Mười giây sau tiến hành dịch chuyển.

10, 9, 8, …

Chung Thịnh ngã ngồi ra đất, say mê nhìn Ariel gần như lành lặn không bị tổn thương gì ở cách đó không xa.

Người ấy vẫn mạnh như vậy. Mạnh đến mức anh chỉ có thể nhìn lên …

Đôi con ngươi đen bóng của Chung Thịnh bùng lên cảm xúc cuồng nhiệt. Đó là Ariel của anh, một Ariel quyền năng như thần thánh. Dù bây giờ chỉ là một học viên bình thường trong trường Đệ Nhất, Chung Thịnh vẫn tin rằng, không lâu nữa, Ariel Clifford sẽ trở thành niềm tự hào của cả Liên Bang!

Tâm trạng kích động khó lòng bình phục, Chung Thịnh ôm ngực, sợ trái tim đang nảy mạnh trong cơ thể sẽ nhảy ra ngoài.

Thật không thể tưởng tượng được, Ariel vĩ đại là thế lại yêu mình.

“Chung Thịnh.” Ariel mỉm cười nhìn Chung Thịnh. “Hôm nay em làm tuyệt lắm.”

Chỉ một lời ngợi khen đơn giản lại làm Chung Thịnh sung sướng từ tận tâm hồn. Với anh, được ngài Ariel công nhận là điều vô cùng quan trọng!

Khi Ariel và Chung Thịnh trở về phòng chuẩn bị, cả căn phòng im lặng đến mức đáng sợ.

Chung Thịnh đưa mắt nhìn khắp một lượt, ai nấy đều trầm mặc ngồi trên ghế, ngoại trừ …

“Woa! Ariel, cậu là thần tượng của tớ! Chung Thịnh cũng là thần tượng của tớ! Tớ sùng bái hai cậu!!!” Gerald mắt sáng như sao, nhiệt tình hơn cả fan cuồng, nhào lên ôm đùi Chung Thịnh không chịu buông tay.

Thật ra Gerald muốn ôm Ariel hơn. Nhưng xuất phát từ bản năng cảm nhận mức độ nguy hiểm, cậu nghĩ Chung Thịnh là sự lựa chọn an toàn hơn.

Ariel sầm mặt, kéo Chung Thịnh ra khỏi tay Gerald, rồi mới làm như “vô tình” giẫm trúng tay Gerald.

“Hu hu hu … Ariel, cậu bắt nạt tớ …” Gerald sụt sà sụt sịt ôm bàn tay sưng đỏ, khóc rưng rức. Đáng ghét, Ariel cần gì phải giẫm mạnh thế chứ.

“Thế nào? Sao lại im lặng?” Ariel ngồi ở ghế chỉ huy, đầu ngón tay nhẹ nhàng gõ nhịp lên bàn.

Trong phòng chuẩn bị chỉ còn tiếng khóc nức nở của Gerald, không còn âm thanh nào khác.

Cuối cùng, ngay cả Gerald cũng không giả khóc nổi nữa, im lặng rụt cổ, rúc thành một đống, cố gắng giảm cảm giác tồn tại.

“Hạng Phi.”

“Có!”

Ariel liếc nhìn cậu: “Tổng kết trận đấu hôm nay.”

Hạng Phi giật giật môi, vẻ mặt chán chường ủ rũ.

“Để tôi nói cho.” Thoạt nhìn, Edward dường như phải chịu đả kích vô cùng nặng nề. Trong số học viên năm ba, hắn tự nhận mình dù không thể đứng số một số hai, thì chí ít cũng thuộc tốp năm. Nào ngờ, trận đấu ngày hôm nay đã dạy cho hắn một bài học cay đắng.

Bất kỳ một thành viên nào trong đội của Tần Hi Nhiên đều giỏi điều khiển cơ giáp hơn hắn. Điều này làm hắn không sao chịu nổi.

Càng khiến hắn bị đả kích hơn, hắn không bằng một đội viên trong đội Tần Hi Nhiên, còn Ariel lại xử lý được cả Tần Hi Nhiên. Chẳng lẽ chệch lệch giữa hai người lớn đến thế sao?

Trong khoảnh khắc, Edward gần như bị cảm giác thất bại đánh gục. Trong đầu như có tiếng nói bảo hắn bỏ cuộc đi. May là sau khi ra khỏi trận đấu, Gerald không ngừng xán lại bày trò, thế mới khiến hắn không chết chìm trong sự thất bại.

“Cũng được.” Ariel không có thành kiến gì với Edward. Mặc dù cảm thấy nụ cười của anh ta thật giả dối, nhưng mỗi người có một cách sống riêng, chỉ cần không ảnh hưởng đến hắn, hắn sẽ không can thiệp nhiều vào cuộc sống của người khác. Trong trận đấu ngày hôm nay, Edward khôi phục nhanh nhất, có thể thấy tố chất tâm lý của anh ta tốt nhất nhóm.

Còn về tên Gerald có thể cười nói vui đùa với mọi người thì … Dây thần kinh của cậu ta quá thô, để cậu ta nếm mùi thất bại không phải chuyện dễ dàng.

“Trận đấu hôm nay …” Edward lựa chọn ngôn từ, rồi mới thoáng mỉm cười, “Cho chúng ta biết thế nào là thất bại.”

“Ừm, có lẽ nói thế không hoàn toàn chính xác, nên nói là cho chúng ta nếm trải cảm giác thất bại, dù rằng kết quả cuối cùng là chúng ta thắng. Dẫu vậy, chiến thắng này có được là nhờ Ariel và Chung Thịnh, hầu như không liên quan gì đến chúng ta.” Nói xong, hắn nhún vai.

Chương 163:

“Thế nhưng, trong trận đấu này, chúng ta phải hiểu chúng ta đã phát huy tác dụng.” Edward dừng một lát, cười tự giễu: “Tuy không nhiều, nhưng dẫu sao vẫn thể hiện được giá trị của mình. Chẳng qua, ở thời điểm hiện tại, giá trị đó không cao cho lắm.”

Nói xong câu này, những người đang chăm chú lắng nghe đều mỉm cười. Đang cười, lại có cảm giác cay đắng xót xa.

Ba người bọn họ hợp lại vẫn thua một mình trưởng quan Tần, ngoài việc kéo dài thời gian ra thì hầu như không còn tác dụng nào khác.

Để ý thấy vẻ mặt có phần ảm đạm nặng nề của mọi người, Edward gõ nhẹ lên bàn: “Chú ý, tôi nói là ở thời điểm hiện tại, “hiện tại” giá trị của chúng ta chưa cao. Đừng quên, Tần Hi Nhiên đã là học viên năm thứ ba. Nếu các cậu thấy mình kém cỏi vì thua anh ta, vậy tôi đây chẳng phải nên đi tự sát sao?”

Lâm Phỉ Nhi bật cười. Nghĩ cũng phải, bây giờ họ mới chỉ là tân sinh năm nhất, còn trưởng quan Tần đã học tập tại trường Đệ Nhất ba năm. Hơn nữa, vào ngày nghỉ, có rất nhiều học viên đều đi tham gia một vài trận thực chiến, cách thức không giống nhau, nhưng đều thu hoạch được nhiều kinh nghiệm, hơn xa đám tân binh bọn họ.

Như Edward nói, lúc trước họ chán chường vì chợt nhận ra chênh lệch giữa mình với trưởng quan Tần quá lớn, nói chính xác hơn là kém Ariel quá xa. Cùng là học viên năm nhất, Ariel đấu trực diện với trưởng quan Tần mà không hề yếu thế, thậm chí còn nắm bắt thời cơ xử lý anh ta. Điều này làm những người từng trực tiếp đối đầu với Tần Hi Nhiên như Lâm Phỉ Nhi, Lôi Tranh và Hạng Phi khó lòng chấp nhận, chịu áp lực nặng nề.

Còn bây giờ Lâm Phỉ Nhi đã thông suốt rồi. Ariel với Chung Thịnh là ai? Là hai tên yêu nghiệt, sớm đã thoát khỏi phạm trù con người. So sánh với họ làm chi cho mệt.

Hiểu được điều đó, lại thêm Edward học năm ba cũng thua đàn anh Tần, Lâm Phỉ Nhi tươi tỉnh trở lại. Bọn họ mới năm nhất, thua thì thua thôi. Người cảm thấy mất mặt nhất phải là Edward mới đúng. Mọi ngày gọi Edward quen mồm, suýt thì quên theo quy định của trường thì mình phải gọi anh là đàn anh Heideck.

“Thấy tốt hơn chưa?” Edward dịu dàng nói với Lâm Phỉ Nhi.

Lâm Phỉ Nhi đỏ mặt. Edward dịu dàng thế này đúng là mẫu bạn trai lý tưởng số một!

“Hu hu hu … Edward, anh không yêu em, anh bội tình bạc nghĩa với em …” Gerald gào khóc bổ nhào vào người Edward, đúng lúc chặn tầm mắt Lâm Phỉ Nhi.

Edward không kịp phản ứng, bị Gerald bổ nhào vào người, ngã ra đất.

“Gerald!!!!” Edward tức đến đỏ cả mặt. Cái tên ngốc này! Chẳng lẽ không biết lúc nào thì nên đứng đắn hử!!!

Lâm Phỉ Nhi đen mặt nhìn Edward nổi giận đùng đùng hung hăng đập cho Gerald một phát. Chút xao động vừa mới dậy lên nhanh chóng biến mất tăm.

Dịu dàng gì chứ, thật ra đều là ảo giác thôi … Nhìn dáng vẻ phẫn nộ cuồng bạo của Edward bây giờ đi, làm gì có chút phong độ nhã nhặn nào chứ.

Chung Thịnh che mặt không biết nói gì. Qua kẽ tay, anh âm thầm liếc nhìn Ariel, quả nhiên thấy trán ngài đã nổi gân xanh.

Rõ ràng lúc trước tổng kết rất bình thường ổn thỏa, rút cuộc là sao lại thành ra thế này?

“Khụ khụ, Edward, chúng ta tiếp tục đi.” Hạng Phi không nhịn được nữa, túm lấy Gerald như nhặt một đống rác, ném cậu ta về vị trí cũ, rồi cùng với Lôi Tranh kẹp cậu ta ở giữa, giám sát tên ngốc này.

Edward xoa xoa cái trán đau nhức. Tức giận gì chứ, hình như lâu lắm rồi hắn không để lộ cảm xúc mãnh liệt trước mặt người khác như thế. Chẳng lẽ hắn vẫn bị trận đấu vừa rồi ảnh hưởng?

Lườm Gerald một cái, Edward quay trở lại vấn đề vừa rồi.

Gerald tủi thân ngồi rụt người trên ghế như cô vợ nhỏ tội nghiệp, ánh mắt nhìn Edward u oán vô cùng.

Vốn định cổ vũ tinh thần mọi người một hồi, nhưng Edward bị Gerald nhìn với ánh mắt “thảm thiết da diết” đến sởn cả người, nói mấy lần cũng không xong, cuối cùng thẹn quá thành giận bàn giao nhiệm vụ cho Hạng Phi, mình thì bực bội ngồi xuống, mắt hung tợn nhìn chằm chặp Gerald.

Có lẽ nhờ màn xen ngang gây rối của Gerald, hoặc có thể là nhờ sự khích lệ của Edward trước đó, Hạng Phi đã thoát khỏi cảm giác thất bại chán chường, bắt đầu phân tích rõ ràng trận đấu lần này.

Theo từng lời phân tích sâu sắc, Samantha và Lôi Tranh vốn còn ủ rũ nay cũng tập trung tinh thần lắng nghe.

Từ lúc Samantha đánh bất ngờ, đến khi Chung Thịnh và Gerald mai phục, rồi đến kế hoạch ba đấu một bao vây tiêu diệt đối thủ của Ariel, cuối cùng là trận đấu trực diện. Một trận đấu kéo dài chưa đầy hai tiếng đồng hồ bị Hạng Phi mổ xẻ, phân tích tường tận đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất.

Trong suốt quá trình đó, Hạng Phi tiếp tục phát huy tinh thần hài hước của Edward lúc nãy, một mặt nhấn mạnh thực lực vượt trội của đối thủ, một mặt cổ vũ những người khác để họ phấn chấn trở lại.

Cuối cùng, Ariel phá hủy cơ giáp của Tần Hi Nhiên, băng ghi hình trận đấu kết thúc.

Hạng Phi tắt màn hình không gian ba chiều, nhìn mọi người một lượt, chậm rãi nói: “Chúng ta không yếu như những gì mình nghĩ. Cái chúng ta cần là thời gian. Trưởng quan Tần rất mạnh, nhưng anh ta hơn chúng ta hai tuổi. Với tốc độ tiến bộ của chúng ta bây giờ, muốn vượt qua anh ta trong hai năm không phải điều không thể.”

Dừng một lát lại nói tiếp: “Tuy nhiên, tớ phải nhấn mạnh điều này, trưởng quan Tần có tài năng vượt trội về mặt võ thuật, cho nên muốn thắng anh ta trong lĩnh vực này, rất có thể chúng ta phải đổ rất nhiều mồ hôi công sức, nỗ lực cố gắng, mà chưa chắc đã đạt mục tiêu. Cho nên, điều tớ muốn nói là chúng ta cần rèn luyện dựa trên thế mạnh của từng người. Giải cơ giáp lần này dẫu sao vẫn có mặt hạn chế, trong số chúng ta có rất nhiều người không có cơ hội phát huy sở trường của mình. Chẳng lẽ điều này chứng minh chúng ta thua kém trưởng quan Tần sao?”

“Đương nhiên không phải!” Lôi Tranh khẳng định. Xét về kỹ thuật chiến đấu, có lẽ cậu là người yếu nhất đội. Nhưng bàn về khả năng điều khiển máy bay thì cậu tự tin là mình không thua kém bất kỳ ai.

“Vậy thì đúng rồi.” Hạng Phi nắm chặt tay giơ lên cao, “Hôm nay chúng ta thua trưởng quan Tần, nguyên nhân chủ yếu là vì trận đấu lần này hạn chế mọi người phát huy sở trường của mình. Vậy nên đừng giận, chỉ cần sau này ra chiến trường thể hiện được năng lực của bản thân, không chừng chúng ta còn phải cảm ơn trưởng quan Tần đã cho chúng ta bài học về sự thất bại ngày hôm nay.”

“Nói đúng lắm.” Ariel đảo mắt nhìn một lượt, dừng một chút rồi nói: “Bố tôi … tướng quân Clifford từng nói, trên thế giới này không có tướng quân nào chưa từng thất bại. Một vị tướng lĩnh vĩ đại là người biết tránh mạnh đánh vào chỗ yếu, sau mỗi lần thất bại biết rút ra bài học rồi cải thiện bản thân. Trận đấu hôm nay, chúng ta thắng, đồng thời cũng thua. Nhưng chính vì thua trận này, chúng ta mới hiểu rõ bản thân. Muốn phát triển toàn diện là tốt, nhưng khả năng của con người có hạn, thay vì phát triển cân bằng mọi phương diện, chúng ta nên tập trung vào sở trường của mình.”

Hắn chuyển mắt nhìn Lâm Phỉ Nhi: “Giống như Phỉ Nhi, thế mạnh của cậu ấy là tinh thần lực. Trong kế hoạch huấn luyện thường ngày, nên thiên về huấn luyện tinh thần lực nhiều hơn. Nếu cứ nhất quyết bỏ nhiều thời gian rèn luyện thể chất thì chỉ mệt mỏi mà chẳng đạt hiệu quả cao.”

Lâm Phỉ Nhi nghe vậy đỏ mặt. Cô vốn nghĩ mình là con gái, về mặt thể năng trời sinh đã yếu hơn, cho nên muốn cố gắng rèn luyện thật nhiều. Nhưng cách rèn luyện này không đem lại hiệu quả rõ rệt. Nếu cô dùng ngần ấy thời gian cho việc rèn luyện tinh thần lực, không chừng bây giờ tinh thần lực đã vượt mức năm nghìn rồi.

Ariel chưa từng ép buộc mọi người phải tập cái này cái kia, chỉ đưa ra ý kiến cá nhân. Mỗi người có một con đường của mình. Hắn sẽ nhắc nhở, nhưng không can thiệp.

Đến lúc Ariel nói ra hai chữ “Tan họp”, đã ba tiếng trôi qua kể từ khi kết thúc trận đấu. Thành viên tiểu đội Giảo Lang đều có vẻ đăm chiêu. Trận đấu ngày hôm nay mang lại cho họ quá nhiều cảm xúc.

Trước khi đi, Ariel chợt nhớ ra gì đó, nói với Gerald: “Tôi nhớ là trưởng quan Tần Hi Nhiên bảo cậu đến gặp anh ta sau khi trận đấu kết thúc được nửa tiếng, đúng không?”

Gerald mới đầu sửng sốt, rồi lập tức khổ sở như trời sập.

“Hu hu hu, chết mất thôi, trưởng quan Tần nhất định sẽ đánh chết tớ!!!”

“Không đâu.” Ariel lắc đầu.

Gerald ngạc nhiên nhìn hắn.

Ariel liếc mắt nhìn lại: “Cậu quên rồi à, cậu nói ra chuyện yêu đương của anh ta với Ryan trên kênh liên lạc. Trận đấu của chúng ta lại được phát sóng trực tiếp. Nói cách khác, toàn bộ Liên Bang đều nghe được câu nói đó của cậu. Cậu nghĩ, với tính cách của trưởng quan Tần, sau khi biết chuyện này, anh ta sẽ chỉ “đánh chết” cậu thôi sao?”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info