ZingTruyen.Info

(HOÀN) Con đường vinh hoa của Thái tử phi - Tú Mộc Thành Lâm

Chương 93

yuyu0206

Editor: Vy Vy 1505

Người truyền tin tức là Kim Đại Niên, chính là quản sự chuồng ngựa hiệp trợ bắt được người nhà tiền đại quản sự Kỷ Tường, lập công lao lớn trong việc vạch trần thân phận Mục Hoài Thiện.

Không thể không nói, quản sự chuồng ngựa là một chức vị rất quan trọng, cổ đại rất nhiều thời điểm đi ra ngoài không thiếu được ngựa, từ chuồng ngựa có thể nhìn được không ít dấu vết ẩn nấp.

Trước khi nhận được mệnh lệnh của chủ tử, Kim Đại Niên liền có chút nghi hoặc, bởi vì mấy ngày trước, không duyên không cớ thiếu một con lương câu ngàn dặm chuồng ngựa tỉ mỉ nuôi.

Này nhưng không được, phải biết rằng mấy con ngựa này còn quý giá hơn người nhiều, từ trên xuống dưới chuồng ngựa kể cả Kim Đại Niên đều xem chúng như tổ tông cung, có chuyên gia hầu hạ, gã sai vặt tầm thường còn không thể tới gần nhìn một cái.

Nay không lý do liền ít đi một con, ông nhanh chóng báo lên trên.

Phía trên thực nhanh có hồi đáp, truyền lại là một câu nói như đùa, không có việc gì, kêu ông cứ lo ước thúc người phía dưới, cứ theo lẽ thường làm việc là được.

Không chờ Kim Đại Niên không rõ nội tình thắc mắc lâu lắm, chủ tử nhà mình liền truyền mệnh lệnh.

Trong lòng ông vừa động, lập tức liên tưởng hai việc này với nhau.

Chẳng qua, tuy ngựa kia là lương câu khó được, nhưng kéo ra ngoài phủ liền không biết tung tích, không ở trong phạm vi quản hạt của Kim Đại Niên, chuyện kế tiếp ông cũng bất lực.

Ông chỉ có thể kiềm chế, nhìn chằm chằm mấy con tuấn mã còn lại trong chuồng ngựa, tranh thủ lần sau phát hiện manh mối.

Trời xanh không phụ người có lòng, cơ hội rốt cuộc tới.

Kim Đại Niên là một quản sự thực có trách nhiệm, một năm ông có một nửa thời gian ngủ ở phòng nhỏ bên cạnh chuồng ngựa, chế tạo thuận tiện rất lớn để ông theo dõi lâu dài.

Một vách tường của phòng nhỏ này giáp hẻm nội, thông qua cửa sổ nhỏ trên gác của phòng có thể nhìn thấy hẻm nội, còn có thể thấy xe ngựa hầu phủ ra vào cửa hông.

Nói cách khác, chỉ cần thời khắc nhìn chằm chằm cửa sổ này, tuấn mã bị lôi đi khẳng định không thể gạt được ông.

Kim Đại Niên cũng liều, ban ngày tìm khe hở lén ngủ, buổi tối lại tắt nến, chấn hưng tinh thần ngồi ở cửa sổ nhỏ, liếc mắt một cái không sót gì nhìn chằm chằm hẻm nội cửa hông.

Vất vả như vậy qua bảy đêm, rốt cuộc đêm khuya ngày thứ tám có thu hoạch.

Trong bóng đêm đen nhánh, một người nhanh chóng đến gần chuồng ngựa, Kim Đại Niên tập trung nhìn vào, thì ra là tân nhiệm đại quản sự Kỷ Thăng.

Kỷ thăng dẫn theo một đống chìa khóa, mở cửa chuồng ngựa đi vào, không bao lâu, liền kéo một con bảo câu ra.

Kim Đại Niên ngừng thở, thấy đối phương không mở ra cửa hông ra phủ, mà lôi kéo ngựa dọc theo hẻm nội đi qua bên kia.

Cũng đúng, kinh thành có cấm đi lại ban đêm, mọi nơi yên tĩnh, nửa đêm vang lên tiếng vó ngựa đi lại bên ngoài phố hẻm, khó bảo toàn không kinh động người gác cổng nhà khác.

Này trùng hợp cho Kim Đại Niên tiện lợi rất lớn.

Ông lập tức nghĩ cách, lấy ám hiệu truyền tin tức ra đi.

Trước tối nay, Kim Đại Niên đã mật báo tin tức này lên trên, Cao Húc phái Hứa Trì mới vừa về kinh hai ngày lãnh người phụ trách theo dõi.

Hiện nay Lâm Giang Hầu phủ canh giữ chặt chẽ, bọn họ không tùy tiện xâm nhập, chỉ đợi ở bên ngoài nhìn chằm chằm, thuận đường chờ đợi ám hiệu của Kim Đại Niên.

Hiện giờ vừa được ám hiệu, lập tức tăng số lượng nhân thủ, nghiêm mật giám thị các cửa ra vào hầu phủ.

Rốt cuộc ngựa không giống người, dù sao cũng phải xuyên qua cửa.

Sáng sớm hôm sau, mọi người Lâm Giang Hầu phủ thức dậy, các cửa hông cửa nhỏ mở ra, người làm việc thì đi làm việc, người mua hàng thì đi mua hàng, người và xe đi ra ngoài nối liền không dứt.

Một buổi sáng, đám người Hứa Trì cũng không phát hiện chỗ nào không đúng, nhưng bọn họ không nhụt chí, dù sao nhiệm vụ này yêu cầu nhất là kiên nhẫn, tiếp tục vững vàng theo dõi thôi.

Mãi đến sau giờ ngọ, một cửa nhỏ chuyên dùng cho hạ phó ra vào mở ra, ra tới là một chiếc xe ngựa cứng nhắc.

Xe thực cũ, lái xe là một hán tử mang đấu lạp, nhìn quần áo có vẻ là tôi tớ cấp thấp, con ngựa kéo xe lông lởm chởm, sau xe là hai thùng gỗ lớn, tuy đậy nắp kín mít, nhưng cũng phiêu ra mùi thối.

Đây là một chiếc xe ngựa vận chuyển vật dơ bẩn, thực không có gì đáng nghi.

Nhưng đôi mắt Hứa Trì lại sáng ngời, lập tức thấp giọng ra hiệu: "Tới rồi."

Mắt hắn rất độc, tuy con ngựa này một thân loang lổ, có vài chỗ còn trọc da, nhìn không ra là ngựa quý, ngụy trang rất khá, nhưng lại không thể gạt được hắn.

Bề ngoài da lông có thể ngụy trang, nhưng khung xương cơ bắp khí liễm lại không lừa được người.

Con ngựa này vô cùng cao lớn, tỉ lệ thân hình cân xứng, cơ bắp lưu sướng, vừa thấy chính là lương câu sức chịu đựng sức bật hơn người. Nó thực khỏe mạnh, hai mắt trong trẻo, còn có chút tính tình, hình như không thích kéo xe, chân dẩu dẩu, mới không tình nguyện đi tới.

Vì ngụy trang rất thật, hai thùng lớn vật ô uế là thật sự, tràn đầy cũng thực nặng, con ngựa này lại kéo vô cùng nhẹ nhàng, nện bước không thấy chút nào cố hết sức.

Hứa Trì nghiến răng, đối đãi một con bảo câu như vậy, hắn nhìn đều cảm thấy đau lòng.

Đau lòng thì đau lòng, nhiệm vụ vẫn phải hoàn thành, việc này thật vất vả mở ra chỗ hổng, không thể mất dấu.

Hắn vừa lãnh người lặng lẽ đuổi kịp, vừa sai người trở về báo tin cho chủ tử.

Xe ngựa kéo phân lắc lư trong thành nửa canh giờ, Kỷ Thăng xác định bốn bề vắng lặng, mới vung roi ngựa, đi thẳng đến mục đích.

Đây là một nhà dân hai sân, ông ta vừa vào cửa, lập tức có người chào đón.

Đây là một nam tử trung niên thực lạ mặt, đối phương không phải phủ vệ Lâm Giang hầu phủ, Kỷ Thăng cũng không quen biết, nhưng ông ta không hỏi một câu nào, nói đúng ám hiệu, xác nhận không lầm, ông ta nhảy xuống xe giao cho đối phương.

Nam tử thực tế là ám vệ tâm phúc của Mục Hoài Thiện, phụng lệnh chủ tử vào kinh thành, phụ trách hiệp trợ huynh muội Hoàng hậu. Ông ta nhanh chóng tháo xe, nhảy lên ngựa, lập tức quất ngựa ra cửa, chạy về cửa bắc kinh thành.

Cao Húc sớm hạ lệnh, cần phải đuổi kịp, tận khả năng biết rõ chuyện từ đầu đến cuối.

Hứa Trì vừa thấy động tác người này liền biết là cao thủ, cũng may hắn sớm có chuẩn bị, thật cẩn thận lặng lẽ theo đuôi. Chỉ là hắn không nghĩ tới, trong khoảng thời gian ngắn, hắn lại một lần nữa trở lại Thát Đát vương đô.

Nam tử kia gần như không ngủ không nghỉ, ra sức cưỡi ngựa ngày đêm lên đường, vòng qua thành trì, xuất quan, thẳng đến Thát Đát cảnh nội. Mấy ngày sau đến vương đô, con bảo câu kia miệng sùi bọt mép, ngã xuống đất mà chết.

Hắn bỏ ngựa, đi thẳng đến Thát Đát vương cung.

"Chẳng lẽ, mục tiêu của đám người Hoàng hậu cũng là lá hiệp nghị năm đó?"

Đám người Hứa Trì ở trên đường, tin tức không ngừng truyền quay lại Đông Cung, Cao Húc cũng không giấu diếm thê tử, xử trí xong, sẽ mang mật tin về phòng cho nàng xem.

Kỷ Uyển Thanh tinh tế xem, trầm tư. Dựa theo lẽ thường, ba năm trước đây hẳn là lần duy nhất Hoàng hậu tiếp xúc Thát Đát Khả Hãn.

Dù sao, tuy hai bên từng hợp tác, nhưng rốt cuộc vẫn là quan hệ đối địch, nếu nói có bao nhiêu tốt là không có khả năng. Hai bên chỉ có từng người đề phòng, tuyệt đối không thể thân như một nhà.

Năm đó Hoàng hậu làm chuyện trái với lương tâm, dựa theo đạo lý có tật giật mình, không đến mức vạn bất đắc dĩ, bà sẽ không liên lạc Thát Đát Khả Hãn, để tránh bởi vậy tiết lộ dấu vết năm đó.

Tội lớn thông đồng với địch sẽ bị tru di chín tộc.

Một khi việc này bị vạch trần, Hoàng hậu, Lâm Giang Hầu phủ chết chắc rồi, Ngụy Vương, Trần Vương cũng nhất định trở thành phế nhân, nguy hiểm bậc này ai dám gánh?

Kỷ Uyển Thanh nghĩ tới nghĩ lui, đều cho rằng, Hoàng hậu chỉ có thể vì chuyện hiệp nghị năm đó mới viết thư liên lac Thát Đát Khả Hãn. Nàng ngưỡng mặt: "Điện hạ, thiếp nói đúng không?"

"Thanh Nhi suy đoán không sai."

Cao Húc gật đầu, trên thực tế, hắn cũng đoán như vậy.

Ngoại trừ mấy lý do kể trên, còn có một chỗ mấu chốt, Thát Đát lặng lẽ dị động, ý đồ lại lần nữa nam phạm, việc này giữ kín không nói ra. Lúc mấu chốt này, Khả Hãn sẽ không liên hệ Hoàng hậu, để tránh dẫn người chú ý.

Việc này, tất nhiên là Hoàng hậu tìm tới đối phương trước.

"Đang êm đẹp, vì sao Hoàng hậu đột nhiên truyền tin tới Thát Đát? Muốn thu hồi hiệp nghị sao?"

Kỷ Uyển Thanh mày đẹp hơi chau, linh quang chợt lóe, nàng buột miệng thốt ra: "Chẳng lẽ, bà ta phát hiện chúng ta có động tĩnh?"

Cao Húc gật đầu: "Rất có khả năng."

Hiệp nghị kia nếu dễ thu hồi như vậy, Hoàng hậu đã sớm đòi về, không cần chờ tới bây giờ.

Hiện tại không duyên không cớ, đối phương lôi chuyện phủ đầy bụi đã lâu ra, chỉ có một loại khả năng, bà ta bị kinh động, cũng cảm giác được uy hiếp.

Chẳng qua, trên triều đình một đảng Hoàng hậu không thấy dị động, gần đây mẹ con cậu cháu cũng không đặc biệt chú ý Đông Cung, đối phương không biết bọn họ đã biết được phần lớn nội tình.

"Có lẽ Hoàng hậu có nhãn tuyến ở Thát Đát vương đô, đám người Hứa Trì nháo ra động tĩnh quá lớn, làm cho bọn họ sinh lòng kiêng kỵ."

Thích khách đột nhập vương cung xúc động thần kinh của Hoàng hậu, chuông cảnh báo trong đầu bà ta xao vang.

Cao Húc đưa ra kết luận: "Rất có thể, bọn họ suy đoán thích khách là dưới trướng Thanh Ninh Cung, cũng cho rằng chúng ta từ một nguồn khác biết được chuyện thông đồng với địch."

Bởi vậy, đám người Hoàng hậu không chú ý Đông Cung, mà là tập trung ánh mắt ở Thát Đát, vậy mới có thể nói thông.

Chắc bọn họ cho rằng, thân phận kẻ thông đồng với địch còn chưa bại lộ.

"Điện hạ nói đúng lắm, cho nên bọn họ mới có thể nóng lòng thu hồi hiệp nghị, nhằm che giấu thân phận bản thân."

Kỷ Uyển Thanh gật đầu, lại có chút lo lắng: "Điện hạ, cũng không biết Hoàng hậu có thể thu hồi hiệp nghị hay không."

Lỡ như Khôn Ninh Cung ra giá đủ cao, đả động Thát Đát Khả Hãn, hắn đáp ứng trả lại hiệp nghị, vậy phiền toái lớn.

Phải biết rằng, hiệp nghị thông đồng với địch là bằng chứng duy nhất về Tùng Bảo dịch. Một khi bị tiêu hủy, khả năng vạch trần chân tướng sẽ nhỏ gần bằng số không.

Thê tử mày đẹp hơi chau, Cao Húc lại cười: "Hoàng hậu có động tác càng tốt, một khi hiệp nghị ló dạng, chúng ta mới có cơ hội cướp."

Kỷ Uyển Thanh bừng tỉnh hiểu ra, đúng vậy, nếu hiệp nghị vẫn luôn bị Thát Đát Khả Hãn bí mật cất giấu, muốn thu hồi khó càng thêm khó. Dù sao, tuy Thát Đát là nơi khổ hàn, nhưng thủ vệ vương cung một quốc gia vẫn không thể khinh thường.

Nàng rất tin tưởng năng lực đám người Hứa Trì, nhưng bọn hắn cũng thất thủ một lần.

Nàng mắt đẹp sáng ngời: "Điện hạ nói rất đúng."

Không sợ Hoàng hậu nghĩ mọi cách, sợ nhất chính là hiệp nghị kia không động chút nào. Động, mới có càng nhiều khả năng ra tay.

Cao Húc thích nhất xem bộ dáng nàng thần thái phi dương, sức sống bắn ra bốn phía, đại biểu nàng và hài tử đều khỏe mạnh.

Hắn vốn ôm người nói chuyện, thấy thế cúi người hôn hôn má phấn nàng: "Thanh Nhi yên tâm, cô đã an bài thỏa đáng, chỉ cần hiệp nghị thuận lợi ra Thát Đát vương cung, Hứa Trì lập tức ra tay.

Còn về hiệp nghị có thể bị tiêu hủy ngay tại chỗ hay không, hắn cho rằng sẽ không, bởi vì nhược điểm này quá lợi hại, người địa vị cao bệnh đa nghi rất nặng, Hoàng hậu không chính mắt phân biệt, không có khả năng yên tâm.

Tâm phúc của mình còn không yên tâm, huống chi là tâm phúc của đệ đệ.

"Dạ!"

Kỷ Uyển Thanh không nghi ngờ năng lực của Cao Húc.

Phu thê thương lượng thỏa đáng, mệnh lệnh lập tức truyền xuống, tất cả thực mau chuẩn bị ổn thoả, hiện tại chỉ thiếu gió đông.

Đáng tiếc chính là, gió đông không tới, chuyện biến hóa lại ra ngoài dự kiến của mọi người.

Thát Đát, vương cung.

Khả Hãn năm nay ba mươi mấy tuổi, đang lúc tráng niên, dáng người hắn khôi vĩ, ngoại hình hào phóng, thực tế trong thô có tế, hiện giờ ngồi ngay ngắn sau án thư, trong tay đang cầm một phong thư.

Đây là phong thư thứ hai trong tháng này từ Đại Chu gửi tới, liếc mắt dấu xi niêm phong hoàn chỉnh không tổn hao gì, hắn xé phong bì, mở lá thư ra.

Rũ mắt đọc kỹ, Khả Hãn nhíu chặt mày rậm, phía dưới Bắc Xu Mật Viện Sử Ô Ân thấy thế, lập tức dò hỏi: "Khả Hãn, có chuyện gì quan trọng sao?"

Ô Ân là tâm phúc của Khả Hãn, hắn đã đi theo Khả Hãn nhiều năm khi Khả Hãn vẫn còn là đại vương tử, phần lớn công việc, giữa quân thần không có gì không thể nói. Vì thế, Khả Hãn trực tiếp đưa thư qua.

"Đại Chu Hoàng hậu lại lần nữa đòi hiệp nghị năm đó, xem giọng điệu, hình như nguyện ý đáp ứng điều kiện trước kia."

Đây vốn là một chuyện cực tốt.

Khả Hãn trẻ trung khoẻ mạnh, dã tâm bừng bừng, sau khi thượng vị dùng thời gian hơn một năm, thu thập sạch sẽ những huynh đệ của hắn, tiếp theo chính là vừa nghỉ ngơi lấy lại sức, vừa lặng lẽ chuẩn bị, ý đồ lần nữa xâm nhập Đại Chu.

Phòng tuyến phía bắc Đại Chu không thể khinh thường, sở dĩ hắn giấu tai mắt người khác, là vì đánh đối phương một cái trở tay không kịp, chiếm cứ ưu thế. Dưới tình huống này, Hoàng hậu nguyện ý hỗ trợ chế tạo hỗn loạn, làm cho mật thám của hắn nhân cơ hội thượng vị, thật sự là buồn ngủ gặp chiếu manh.

Thay vì chờ đợi Ngụy Vương xưng đế xa xa không hẹn, Khả Hãn càng nguyện ý đổi lấy ích lợi hiện nay hơn, dù sao đối phương có thể thượng vị hay không còn khó nói.

Chỉ là, hiện tại vấn đề tới.

Khả Hãn bóp cổ tay: "Đáng tiếc, hiệp nghị kia sớm đã đánh rơi, trước đó bổn hãn sai người tìm kiếm rất lâu, cũng không thấy bóng dáng."

Không sai, phong hiệp nghị kia, sớm đã không ở trong tay Thát Đát Khả Hãn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info