ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit] Những Vì Sao Trong Vòng Tay Tôi - Diêu Tam [Trọng Sinh] - Edit

Chương 4

Ren2429

Trong văn phòng rơi vào khoảng lặng ngắn ngủi.

Mà trong giờ học thứ ba lúc này, sau khi giáo viên đi khỏi cả lớp thảo luận sôi nổi.

"Hạ Đình lại đánh người! Nói lớp 1 -10 còn không phải là Hạ Đình sao!"

"Ngoài cậu ta ra còn có ai, ngày nào chẳng vậy, hiện tại cư nhiên còn khi dễ đồng học Tư Tranh của chúng ta!"

"Tai họa như vậy sao có thể tồn tại ở trường chúng ta, nên cho cậu ta thôi học, giữ cậu ta về sau cũng chỉ gây họa thôi."

"Cậu nói thôi học liền thôi học sao, cậu không biết bối cảnh của Hạ gia sao?"

"Có phải có hiểu lầm hay không a? Tôi nhìn bộ dáng Tư Tranh không giống như bị đánh..."

Trong cuộc thảo luận mồm năm miệng mười của mọi người, cụm từ "Có phải có hiểu lầm" của Trương Chu nhanh chóng bị bao phủ.

Đánh nhau thì có đánh nhau, nhưng Hạ Đình không có khi dễ Lâm Tư Tranh, điểm này Trương Chu không thể nói dối.

"Bốp" một tiếng, Giang Nguyệt Nhi đập mạnh cuốn sách tiếng Anh trên bàn, cả lớp yên lặng một lúc.

Giang Nguyệt Nhi: "Ồn ào cái gì? Ai không biết Hạ Đình không đánh con gái. Hơn nữa, ngày hôm qua dáng vẻ kia của Lâm Tư Tranh, có phải cậu ta chọc đến người ta hay không!"

Vốn dĩ Trương Chu nghe nửa câu đầu còn thấy ai nha, hôm nay Giang Nguyệt Nhi đổi tính sao. Khi về phía sau bắt đầu phỉ báng Lâm Tư Tranh, cô không thể ngồi yên, quay đầu nói với Giang Nguyệt Nhi cách đó mấy hàng, "Giang Nguyệt Nhi, cậu với Hạ Đình quen biết như vậy à? Tư Tranh của chúng ta đã đến văn phòng giải thích với lão sư rồi. Cậu bôi nhọ người khác như vậy không sợ bị báo ứng sao?"

Nữ sinh trung học cũng có chia bè chia phái, tuy ngoài miệng vẫn nói sợ Hạ Đình, nhưng cũng không khỏi bên vực một cô gái như vậy, xem ra cũng muốn ôm đùi.

Đáng tiếc là Hạ Đình làm theo ý mình, những người dám đến gần cô dù là nam hay nữ cũng đừng nghĩ có trái cây ngon để ăn.

Giang Nguyệt Nhi: "Cậu!"

"Tôi cái gì?" Trương Chu không muốn nói chuyện với cô ta nữa, quay đầu lẩm bẩm "Đạo đức giả".

Trong văn phòng, hiệu trưởng đối mặt với vẻ mặt tươi cười vô hại của Lâm Tư Tranh mà nhìn vẻ mặt bất cần đời của Hạ Đình bên cạnh, dù cố gắng thế nào cũng không thể liên hệ Hạ Đình với câu thấy việc nghĩ liền ra tay trong miệng của Lâm Tư Tranh.

"Học sinh Hạ Đình, sau này những chuyện như vậy phải báo cáo trước với lão sư a..." Cuối cùng, hiệu trưởng chỉ có thể khô khan vắt ra một câu như vậy.

Khi sự việc được giải quyết, Lâm Tư Tranh và Hạ Đình cùng nhau bước ra khỏi văn phòng. Lâm Yến đang định mở miệng nói lời cảm tạ, lại nghe thấy Hạ Đình lạnh lùng nói: "Tôi làm việc tốt?"

Hạ Đình vẫn đang cầm một trăm nhân dân tệ trong tay.

Lâm Tư Tranh ở phía sau cô, ánh mắt trong veo, nhẹ gật đầu cười: "Đúng vậy, đồng học Hạ Đình, cậu thật tốt."

Ta phi, tiểu bạch thỏ này nghe có hiểu tiếng người hay không. Khi Hạ Đình nhìn thấy nốt ruồi lệ ở khóe mắt Lâm Tư Tranh một lần nữa, trong lòng một trận bực bội.

Cô lại nhét tiền vào lòng bàn tay của Lâm Tư Tranh, cau mày đi về phía trước.

Lâm Tư Tranh đi theo từng bước nhỏ.

"Đi theo tôi làm gì?" Kiên nhẫn của Hạ Đình đã gần đến cực điểm.

Lâm Yến: "Đại tỷ, bình tĩnh a! Đều là đồng học học! Tiểu hoa khôi tiểu hoa khôi, đừng để ý a, đại tỷ của chúng ta chính là tính tình như vậy, vừa rồi tớ thật sự cảm ơn cậu."

La Giai Giai: "Đúng đúng đúng, tiểu hoa khôi đã cứu chúng ta một mạng, về sau có cái gì phân phó cứ nói với chúng ta."

Hạ Đình liếc La Giai Giai một cái.

"Đồng học Hạ Đình." Thấy cô dừng lại, Lâm Tư Tranh ngẩng mặt cười ngọt ngào, lấy trong túi ra viên kẹo mua được, xé ra rồi nắm lấy một nắm nhỏ "Đừng tức giận, cái này cho cậu."

Lòng bàn tay của Hạ Đình đầy viên kẹo trái cây nhiều màu sắc, giấy gói kẹo trong suốt.

Quả nhiên mỗi ngày nàng ăn nhiều kẹo như vậy, chẳng trách trên người nàng có vị kẹo trái cây.

Kẹo ngọt như vậy, không ăn!

"Cách xa tôi một chút." Hạ Đình nói chuyện không chút lưu tình, đột nhiên nhếch khóe môi, ngữ khí lạnh lẽo "Đừng tiếp cận tôi".

Lâm Yến nghe vậy thì kinh hồn táng đảm, đại tỷ lại sinh khí rồi.

Hạ Đình lớn lên rất cao, lúc này chiều cao của cô đã đạt 1m73. Lâm Tư Tranh đứng trước mặt cô như một tiểu bằng hữu mặc đồng phục học sinh, Hạ Đình phải cúi đầu nhìn nàng.

"Không ăn cũng không sao." Lâm Tư Tranh cẩn thận lấy về, chia làm hai cho Lâm Yến và La Giai Giai. "Lâm Yến, Giai Giai, ăn kẹo đi."

Hạ Đình: "..." có ý gì? Có ý tứ gì? Chính mình không lấy vì cái gì lại cho Lâm Yến và La Giai Giai!

Hạ Đình càng cáu kỉnh hơn.

Lâm Yến và La Giai Giai thụ sủng nhược kinh, dù sao thì họ cũng chưa bao giờ có cơ hội tiếp xúc với đồnh học tốt được xếp vào nhóm mọt sách.

"Cảm ơn a tiểu hoa khôi, chúng ta nhất định ăn hết!" Sau khi Lâm Yến nói xong lời này, cô cảm thấy mình như bị đẩy, giống như từ hướng của đại tỷ.

Lâm Tư Tranh ngượng ngùng, "Các cậu gọi tớ là Tư Tranh là được rồi."

Lâm Yến cảm khái: Thần tiên tiểu bạch thỏ a, thật sự quá mềm quá ngoan, chẳng trách mọi người đều nói ai nói chuyện với nàng cũng trở nên ôn nhu.

Hạ Đình đang định xuống lầu, phát hiện góc áo đã bị Lâm Tư Tranh kéo.

"Buông ra." Giọng nói của Hạ Đình tràn đầy không kiên nhẫn.

"Đồng học Hạ Đình." Lâm Tư Tranh không chút sợ hãi, ngón tay trắng nõn dùng sức, hai mắt cong cong như trăng lưỡi liềm "Cậu không cần tiền của tớ, tớ có đem bữa sáng cho cậu. Xong tiết tự học cùng ăn được không?"

Hạ Đình không bao giờ ăn sáng mà ngủ suốt giờ giải lao, cũng không có ai dám quấy rầy cô. Nghe nói trước đây một đồng học cùng lớp không cẩn thận gây ra tiếng vang, đã bị Hạ Đình kéo ghế đẩu tới.

...

Người trước mặt đột nhiên giật mạnh góc áo, Lâm Tư Tranh thất vọng nhìn lòng bàn tay trống rỗng của mình, nhưng lại cảm thấy có người đến gần, hô hấp ấm áp trên vành tai có cảm giác ngứa ngáy.

"Cậu nghĩ cậu là ai? Tiểu thư ngốc."

Khi định thần lại, Hạ Đình đã bước xuống mấy bậc thang. Lâm Tư Tranh cảm thấy có chút ủy khuất, nhưng vẫn đưa tay vẫy vẫy, nói nhỏ: "Tạm biệt đồng học Hạ Đình."

Khi Lâm Tư Tranh trở lại lớp học, tiếng đọc sách buổi sáng yên lặng hơn rất nhiều, thay vào đó là những câu hỏi của đồng học.

"Tư Tranh, Hạ Đình thật đánh cậu phải không! Sao cậu ta có thể vô pháp vô thiên như vậy?"

"Cậu ta chính là như vậy, hôm qua Tư Tranh bị bệnh, sao Hạ Đình có thể quá đáng như vậy? Loại người này thật sự không đáng học!"

"Khẳng định là không ai quản được cậu ta, nghe nói cha mẹ cậu ta chưa bao giờ xuất hiện trong trường."

Trước khi Lâm Tư Tranh vào lớp, trong miệng nàng có một viên kẹo cam, giờ đã hết một nửa, nhưng nàng không cảm nhận được vị ngọt thường ngày. Tốc độ bước ra khỏi bục giảng dừng lại, nàng chớp mắt nghiêm túc nói: "Mọi người đừng hiểu lầm Hạ Đình, hôm qua tớ gặp nguy hiểm ở ngoài trường, là Hạ Đình đã giúp tớ, còn đưa tớ đến bệnh viện."

Trương Chu cũng liên tục gật đầu: "Đúng vậy! Hôm qua tớ cũng ở đó!Tư Tranh phát sốt đã ngã vào trong ngực của Hạ Đình, không phải bị đánh như các cậu nói, đã nói bao nhiêu lần rồi mà các cậu không tin."

Mọi người có chút sững sờ, hiển nhiên không biết chân tướng lại là như thế.

Giang Nguyệt Nhi khinh miệt hừ một tiếng: "Ai mà không biết Hạ Đình sẽ không bao giờ giúp đỡ người khác! Cậu là ai mà Hạ Đình lại có lòng tốt đưa cậu đến bệnh viện? Khẳng định là cậu đang lừa người."

"Đúng vậy, cậu ấy đã giúp tớ. Có thể thấy được đáy lòng Hạ Đình thật sự rất thiện lương." Lâm Tư Tranh không coi trọng lời mỉa mai của Giang Nguyệt Nhi, cười rất vui vẻ, "Cho nên xin mọi người đừng hiểu lầm đồng học Hạ Đình. Cậu ấy rất tốt."

Giang Nguyệt Nhi: "..."

Cả lớp: Về mặt logic, cảm thấy những gì Lâm Tư Tranh nói rất có đạo lý lý.

Sau khi tan tiết tự học, Lâm Tư Tranh mang sữa và hộp sandwich đến trước cửa lớp 1 -10.

Phòng học của Lớp 1-3 và lớp 1-10 không ở cùng một toà nhà nên tất cả học sinh lớp 1-10 đã đi ra chơi. Ngay khi Lâm Tư Tranh đi đến cửa sau, nàng liền nhìn thấy Hạ Đình đang nằm sấp ngủ.

Nàng nhìn thấy không có một cuốn sách trên bàn của cô, thật giống như bàn chỉ sử dụng để ngủ.

Cũng có một vài đồng học ngồi thưa thớt thành ba bốn hàng trước lớp, rất yên lặng nghịch điện thoại đeo tai nghe vì sợ đánh thức đại ma vương phía sau.

Lâm Tư Tranh nhẹ nhàng bước vào, dời ghế đẩu ngồi bên cạnh Hạ Đình.

"Hạ Đình?" Nàng nhẹ giọng nói "Ăn sáng đi."

Hạ Đình không nhúc nhích, có lẽ là cô đã ngủ.

Hộp có hai tầng, mỗi tầng là một cái sandwich.

Lâm Tử Tranh nhìn tai lộ ra của Hạ Đình một hồi lâu, tự mình mở hộp cơm ra, chậm rãi ăn xong. Nàng lấy trong túi ra hai viên kẹo đặt vào tầng dưới của hộp bento.

Sau khi đóng lại, Lâm Tư Tranh viết một mẩu giấy nhỏ khác rồi dán lên hộp cơm, sau đó lưu luyến rời đi.

Lâm Tư Tranh vừa ra khỏi cửa sau, Hạ Đình liền ngẩng đầu, đôi mắt đen nhánh trong veo, nơi nào giống như vừa mới tỉnh lại. Cô thoáng nhìn thấy hộp bento bên cạnh có hình con mèo màu xanh lam, trên miệng con mèo có dán một mẩu giấy note.

-- Đồng học Hạ Đình, tớ thấy cậu đang ngủ nên để dành bữa sáng cho cậu, cậu nhớ ăn nha.

Chữ ký là Lâm Tư Tranh, còn vẽ một bong bóng, là bong bóng hình trái tim.

Khi Lâm Tư Tranh đến, Hạ Đình rõ ràng có ngửi được mùi ngọt ngào kia, khiến Hạ Đình khó chịu cáu kỉnh, ngủ không ngon giấc.

Bây giờ cô nhìn thấy mảnh giấy đó còn khó chịu hơn, cô xé ra, vò nát rồi tùy ý ném vào thùng rác bên cạnh.

Lâm Yến và La Giai Giai vui vẻ chạy vào, trong miệng còn chóp chép.

"Kẹo tiểu hoa khôi cho ăn khá ngon a đại tỷ!" Lâm Yến ngồi xuống ghế đẩu "Ai u, lỡ ăn chỉ còn một viên làm sao bây giờ, không nỡ ăn a."

Lâm Yến lấy viên cuối cùng ra, đặt trước mặt Hạ Đình "Đại tỷ, nếm thử xem?"

Tâm tình Hạ Đình lúc này không tốt, cho nên cầm sách gõ đầu Lâm Yến "Cút xa một chút."

Lâm Yến mếu máo lấy lại: "Chị làm gì vậy, sáng sớm đã sinh khí rồi, người ta chỉ muốn cho chị ăn kẹo thôi mà."

La Giai Giai chỉ vào hộp cơm trên bàn: "Đây là cái gì?"

Lâm Yến ngửi một cái, "Thơm quá."

Hạ Đình đưa tay cầm lấy hộp bento, mặt vô biểu tình mở nắp, là sandwich. Cô thích hương vị thịt xông khói và trứng.

Khi nhìn thấy hai viên kẹo trái cây màu tím nằm ở tầng dưới, vẻ mặt lạnh lùng của cô rốt cuộc cũng có vết nứt.

Bởi vì bên cạnh còn có một tờ giấy:

-- Cậu thích hương vị nho, tớ đặc biệt để dành cho cậu a.

Nhìn ra ngoài cửa sổ, cô vừa vặn nhìn thấy Lâm Tư Tranh đang đi đến bồn hoa dưới lầu, đuôi ngựa đung đưa đặc biệt có sức sống.

Hạ Đình trong lòng mắng một câu, che đi miếng sandwich rồi cúi xuống.

Lâm Yến kinh hãi: "Có phải tớ nhìn lầm hay không? Tớ nhìn lầm rồi sao? Đại tỷ đi lụt thùng rác?"

La Giai Giai càng thêm kinh hãi: "Đại tỷ, đừng như vậy, chị như vậy chúng ta rất sợ a."

Hạ Đình tìm lại mảnh giấy, làm phẳng, gấp thành hình chữ nhật rồi đặt vào ngăn trong cặp sách của cô.

"Nhìn cái gì mà nhìn? Tôi thấy việc nghĩa liền làm không thể nhặt rác sao?" Hạ Đình lau tay, cắn một miếng sandwich.

Ách, ăn cũng khá ngon.

Tác giả có lời muốn nói: Lâm Tư Tranh: Địch bất động ta bất động, mặc kệ các ngươi có nói cái gì đi chăng nữa, đồng học Hạ Đình đối với tôi rất tốt.

Ở đời này, Hạ Đình sẽ ngày càng tốt hơn sau khi gặp Lâm Tư Tranh ~

Về vấn đề chiều cao: Chiều cao của Lâm Tư Tranh lúc này là 1m5, sau này sẽ phát triển lên 1m6. Hạ Đình là 1m73 và sau này là 1m75.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info