ZingTruyen.Info

[Hoàn] [BHTT] [Edit] Đối Thủ Một Mất Một Còn, Chúng Ta Rất Xứng Đôi

Chương 62: Nỗi khổ.

SunYsJJ

Gì thế này? Tay Phương Hi Hàm đờ ra trên không, qua vài giây, cô bắt đầu tự giễu trong lòng, lần này thực sự gặp phải kiếp số, chết tiệt tại sao cô lại thích Mạc Nhiên, Mạc Nhiên càng muốn hờ hững với cô, thì cô càng muốn tiếp cận, lần đầu tiên Phương Hi Hàm cảm nhận được "không phải cô ấy thì không được" là cảm giác gì.

Nhìn gò má Mạc Nhiên chằm chằm, Phương Hi Hàm cảm thấy cô chẳng bao giờ thua, trò chơi của cô và Mạc Nhiên... hay nói là tình cảm, cô sẽ không dễ dàng chịu thua, coi như game over, cũng là do cô cân nhắc quyết định, không tới lượt Mạc Nhiên kết thúc.

Mạc Nhiên không đoán được ánh mắt khi Phương Hi Hàm bỏ đi ẩn chứa cảm xúc gì, giống như cô không đoán được sau này Phương tổng sẽ da mặt dày bám cô dai như đỉa, tất cả đều hoang đường như vậy, tất cả như vận mệnh đã an bài.

"Tiểu Hi..."

Khi nắm tay Lê Mộc chuẩn bị về nhà, Ngả Hi nghe được giọng nói xa lạ kèm chút quen thuộc, nghe thấy, nhưng không có quay đầu lại trước, nhưng thực ra Lê Mộc còn tích cực hơn Ngả Hi.

"Hai người quen nhau?" Lê Mộc quay đầu lại thấy một người đàn ông cao gầy, mặc âu phục, không phải là phù rể mới đi chung thảm đỏ với Mạc Nhiên sao?

"Lâu rồi không gặp... em cũng không nhận ra anh..." Người đàn ông kia mất mát cười, biểu hiện khó xử lộ hết trên mặt, dừng vài giây mới tiếp tục hỏi, "... Có khỏe không?"

Vẻ xấu hổ trên mặt của Ngả Hi có hơn chứ không kém đối phương, ngay cả Lê Mộc cũng nhìn ra vẻ mặt không được tự nhiên của cô, hai năm trôi qua, quả nhiên gặp lại vẫn còn... "Khỏe."

Có thể cảm giác được, Ngả Hi thực sự không muốn nói chuyện với người này, Lê Mộc lập tức kéo tay Ngả Hi, nói: "Em hơi mệt."

"Tiểu Hi, em không thay đổi chút nào..." Vẫn lạnh lùng như vậy, dáng vẻ từ chối xa cách ngàn dặm, Nghiêm Hàn sờ trán, mở rộng trọng tâm câu chuyện một chút, mở miệng cũng dễ dàng hơn, "Em còn nhớ bọn Đại Long không? Lần này trở về thành phố A thực sự gặp được rất nhiều người quen, như hẹn trước vậy, rảnh rỗi chúng ta cũng tụ..."

"Nói sau đi." Khi đối phương còn chưa nói xong, Ngả Hi rất không "lễ phép" cắt ngang, nếu là người có chút cảm xúc cũng có thể nghe hiểu Ngả Hi đang từ chối, nhưng Nghiêm Hàn vẫn cố chấp cười nói, "Ừ, vậy hẹn thời gian địa điểm xong anh báo với em."

"A Tây... anh ta là ai vậy?" Im lặng ra khỏi nhà hàng, đến khi sắp lên xe, rốt cuộc Lê Mộc nhịn không được hỏi, vì nghe người ngoài gọi biệt danh của Ngả Hi, nàng rất khó chịu.

Ngả Hi quay đầu nhìn Lê Mộc, chậm rãi nói: "Bạn thời đại học."

"...Hai người thân lắm à?" Trực tiếp gọi "Tiểu Hi", sao không thân chứ, Lê Mộc không phủ nhận, lòng nàng có hơi so đo từng tí, nhưng lại không muốn bị Ngả Hi phát hiện, giống như thể hiện bụng dạ hẹp hòi lắm.

"Chỉ thế thôi."

Bụng Lê Mộc tính toán số lượng từ trong mỗi câu nói của Ngả Hi, từ khi lên xe đến giờ, không có câu nào cao hơn năm chữ, hơn nữa mặt mày tràn ngập mệt mỏi, một chuyện là do dự hôn lễ náo nhiệt, nên Ngả Hi lại mệt mỏi, Lê Mộc bắt đầu suy nghĩ miên man, sáng sớm có... có phải là mệt quá không...

"Xin lỗi..."

Rốt cuộc lúc này Ngả Hi mới nói hơn năm chữ, "Em nói xin lỗi gì vậy chứ?"

Lê Mộc cắn cắn môi, "Em thấy chị hôm nay mệt mỏi quá, có phải do hồi sáng quá... quá quá... đói khát?" Lê Mộc nói lắp cả buổi mới tìm được từ đói khát để biểu đạt.

Làm Ngả Hi vừa thẹn lại vừa không biết làm sao, cô đưa tay nhéo mặt Lê Mộc, kéo kéo, nhìn dáng vẻ đáng thương của Lê Mộc, rốt cuộc cũng nở nụ cười, "Em cần phải nói chuyện hồi sáng sao!"

Xem ra mỗi lần nói chuyện kia, giám đốc Ngả sẽ e thẹn như cây mắc cỡ nha, lòng Lê Mộc sinh sản ngọt ngào, thấy cô cười, yên tâm, nàng chờm người ôm Ngả Hi, đặt cằm trên vai của đối phương.

Trước một giây còn nói chuyện không đứng đắn, giây tiếp theo lại ôm ấp tình cảm, Ngả Hi sờ sờ đầu Lê Mộc, dịu dàng hỏi: "Sao vậy?"

"Muốn ôm chị, không được à." Trực giác nói với Lê Mộc, hôm nay Ngả Hi không mấy vui vẻ, nhưng không tìm ra lý do cô phiền lòng, biết đâu chị ấy cần một cái ôm, Lê Mộc nghĩ như vậy.

Bất chợt dâng trào tâm huyết, Lê Mộc kéo tay Ngả Hi, nghiêm túc nói: "Em muốn chụp ảnh cưới với chị."

"Hôm nay thấy Tiểu Uyển kết hôn, muốn gả à?"

Lê Mộc càng dùng sức ôm lấy cô, tựa đầu tiến vào cổ cô, "Đúng vậy, em muốn gả cho chị ——"

"Buồn nôn..." Trong khi nói buồn nôn, Ngả Hi cũng ôm chặt Lê Mộc, lấy tay nhẹ nhàng vỗ về lưng nàng, mỗi lần ôm Lê Mộc giống như một viên thuốc an thần, bất kể rất phiền muộn bất kể rất mịt mờ, cô nghĩ, đời này có thể gặp được một người có thể sưởi ấm cho nhau, vậy là đủ rồi.

*

"Cái gì!!!"

Mạc Nhiên quay về, trước khi Hồ Tiểu Uyển khởi hành chuyến du lịch hưởng tuần trăng mật kéo dài tới nửa tháng, tam giác sắt tụ hội.

Tay trái Hồ Bán Tiên cầm xiên nướng tay phải bưng rượu, đâu còn thấy được phần nào dịu dàng động lòng người như hôm kết hôn, nghe Mạc Nhiên nói, giọng nói của cô giống như giọng bà chủ nhà rít gào đòi tiền thuê nhà, lại la: "Cái gì!!!"

Không trách Hồ Tiểu Uyển chuyện bé xé to được, Lê Mộc cũng hoảng sợ rớt cằm, "Hôm nay... hôm nay là cá tháng tư sao!"

Ngược lại thì vẻ mặt của Mạc Nhiên bình tĩnh, lẳng lặng uống bia, "Hai cậu được rồi nha, khoa trương quá."

Không khoa trương không khoa trương chút nào! Vốn dĩ là nhân viên quán bar đột nhiên lắc người trở thành con gái của người giàu nhất thành phố, Lê Mộc còn cảm thấy của mình phản ứng quá bình tĩnh, chẳng qua trước đây nàng đã thấy nhà Mạc Nhiên giàu, không nghĩ tới giàu như vậy!

"Mạc Nhiên, cậu đừng làm mình sợ, tập đoàn Mạc Thị thực sự là của nhà cậu à?" Cánh tay bưng rượu của Hồ Tiểu Uyển đang run rẩy, trước đây cô hiếu kì, thậm chí có lần còn nghi ngờ Mạc Nhiên là con ngoài giá thú của một người có tiền, còn trẻ mà lại có mấy cái nhà ở thành phố, cũng không có công việc đàng hoàng... Nghĩ tới mình và La Phong liều sống liều chết kiếm tiền mới gắng gượng mua căn nhà tám mươi mét vuông, giờ còn đang khó khăn trả góp hàng tháng...

Quen biết mấy chục năm, có một bà đại gia kế bên cũng không biết, Lê Mộc và Hồ Tiểu Uyển đều cảm giác bản thân quá thất bại, cuối cùng quy hết tội cho Mạc Nhiên, "Cậu cũng quá khiêm tốn mấy chục năm nay..."

Từ nhỏ, Mạc Nhiên đã không thích nói chuyện gia đình mình với người khác, cô không cảm thấy tự hào, ngược lại còn thấy mất mặt. Sáu tuổi, cha mẹ cô ly thân rồi ly hôn, khi đó tuổi nhỏ không hiểu chuyện, chỉ nói mẹ giận nên bỏ đi, mỗi ngày cha sẽ dẫn những người dì khác nhau về nhà... tiếp sau đó, mẹ kế hợp pháp có bốn người, không kể tới người cha lăng nhăng của cô có bao nhiêu người không danh không phận bên ngoài.

Mạc Nhiên không tin vào tình cảm, cô bất cần đời, cũng do mưa dầm thấm đất quá nhiều, từ bé, mẹ cô thường nói với cô, đừng gửi gắm chân tình, cho dù nghiêm túc cũng sẽ tổn thương. Còn nhỏ nghe nhiều nhưng không hiểu, trưởng thành lại ăn sâu bén rễ vào suy nghĩ, cắm rễ vào nội tâm, xóa cũng xóa không hết...

"Giờ các cậu biết... tại sao mình rất thích đến nhà các cậu chưa?" Mạc Nhiên uống hơi nhiều, nói rất nhiều, đã lâu như vậy đây là lần đầu tiên Mạc Nhiên nói những điều này trước mặt Lê Mộc và Hồ Tiểu Uyển.

"Mạc Nhiên..."

"Mạc Nhiên..."

Mạc Nhiên uống say ngã sấp lên bàn, khóc, nước mắt chảy xuống, để lại vết tích trên gương mặt, miệng cô vẫn tiếp tục nói, "Chuyện tình cảm... tình cảm không thể nghiêm túc... nghiêm túc thì thua... nghiêm túc sẽ tổn thương..."

Vì vậy trong nhiều năm, cô luôn làm tổn thương người khác. Khi người cha có tiền của cô đổ bệnh, bắt cô trở lại giải quyết chuyện kinh doanh, gặp lại, dường như cũng không có ghét như trước kia, Mạc Nhiên nghĩ, cô tốt hơn cha cô bao nhiêu? Số cô gái từng bị cô làm tổn thương, chỉ sợ còn nhiều cha mình.

"Tiểu Uyển... Tiểu Mộc..." Mạc Nhiên không thể ngừng khóc, bình thường nhìn như một người kiên cường nhưng một khi rơi lệ như vỡ đê, sẽ càng làm cho người khác đau lòng, có lẽ là áp lực trong nhiều năm im lặng, bạo phát trong chớp mắt, làm Lê Mộc và Hồ Tiểu Uyển đều thấy xa lạ... Mạc Nhiên khóc như một đứa trẻ.

"Có phải mình rất xấu xa không..." Mạc Nhiên khóc nức nở nghẹn ngào.

"Mạc Nhiên..." Lê Mộc không biết làm sao, chỉ lo lắng gọi tên Mạc Nhiên, ban đầu nghĩ chữ "khổ" sẽ không dính líu tới Mạc Nhiên, nhưng hôm nay Lê Mộc mới phát hiện, nàng ước ao sự tự do hào hiệp của người khác, nhưng chỉ thấy được khía cạnh vinh quang của người ta, người nào không có một vài điều buồn phiền đến phát điên? Nếu ông trời không làm cuộc sống của bạn có xung đột va chạm sứt mẻ, vậy thì không phải là ông trời rồi...

Nhưng không phải cuộc sống là như vậy sao, qua một cái hố này còn có cái hố khác, đôi khi Lê Mộc rất cảm kích khi ông trời ban cho nàng một cuộc sống bình thường, ít ra cái hố của nàng nhỏ hơn của người khác, không trải qua nhiều thăng trầm, được một chút hạnh phúc, là có thể thỏa mãn.

Là học phách, đạo lý Lê Mộc đều hiểu, nhưng cũng không biết cách an ủi người khác, cũng không đến mức vỗ vỗ vai Mạc Nhiên, sau đó nghiêm trang nói: "Trên thế giới thực sự có một kiểu anh hùng, đó là khi biết rõ bộ mặt thật của cuộc sống mà vẫn yêu quý nó..."

Vậy nên, Lê Mộc vẫn im lặng, lúc này Hồ Tiểu Uyển phát huy trọn vẹn bản năng Cự Giải, cô ôm Mạc Nhiên, an ủi từng chút, "Mạc Nhiên, cậu đừng như vậy, mình và Lê Mộc luôn luôn bên cạnh cậu mà... dù thế nào, tụi mình vẫn bên cạnh cậu..."

"Ừ, Mạc Nhiên, chúng ta là tam giác sắt mà!"

Đã sớm phát hiện Mạc Nhiên thay đổi, bỏ đi hai tháng rồi trở về, Mạc Nhiên cũng thay đổi, tuy rằng tính cách chững chạc không ít, thế nhưng cũng im lặng ít nói hơn, Lê Mộc cũng không biết Mạc Nhiên như thế nào mới tốt, nhưng cuối cùng thời gian vẫn sẽ buộc bạn trưởng thành.

Một chiếc xe hơi màu đen dừng trước quán nướng, một cô gái xinh đẹp bước xuống, từng gặp tại hôn lễ, Tống Phi.

"Cô đưa cậu ấy đi đâu?" Hồ Tiểu Uyển kéo Tống Phi.

"Tôi đưa cô ấy về nhà ——" Tống Phi dìu Mạc Nhiên, không nói gì, dù gì cô cũng là cán bộ quản lý cấp cao, sau khi gặp phải Mạc Nhiên... "Hai tháng qua, tôi cũng sắp trở thành bảo mẫu của cô Mạc rồi ——"

"Được rồi hai cô đừng lo, tôi có thể đưa người đi bán à? Tôi không có gan này đâu." Tống Phi thấy hai người đối diện đang dùng ánh mắt nhìn bọn buôn người nhìn mình, dở khóc dở cười.

Mạc Nhiên mơ hồ nhận ra Tống Phi, vì vậy say khướt quay đầu nói với Lê Mộc và Hồ Tiểu Uyển, "Hai cậu... hai cậu về sớm chút... về sớm chút... bữa nào hẹn nữa..."

Lê Mộc và Hồ Tiểu Uyển chỉ biết nhìn Mạc Nhiên đi xa, khi định trở về nhà, Lê Mộc đột ngột nhớ tới một việc.

"Bán Tiên, phù rể trong hôn lễ của cậu... vừa khéo là bạn thời đại học của Ngả Hi, thật là trùng hợp ——"

"Bạn học? Thật à, chồng mình và Nghiêm Hàn quen nhau trong cậu lạc bộ dã ngoại, quen lâu rồi."

*

Ba tiếng một chương, năm chương một ngày cho end luôn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info