ZingTruyen.Info

(Hoàn-Beta) Xuyên Thành Thư Ký Khổ Bức Trong Truyện Bá Tổng

Chương 56: Ngạn Tảo kể chuyện cổ tích

Tomato0810

Tuyến thế giới sắp kết thúc, tin tức này khiến người vô cùng hứng khởi.

Thế nhưng, Yến Đôn bình tĩnh suy nghĩ lại, trước khi thế giới kết thúc, cậu phải hoàn thành tất cả nhiệm vụ:

1. Thu thập tất cả lời thoại của bá tổng

2. Trở thành bạn tốt nhất của Cố Cố

3. Giúp Cố Cố trộm cơ mật của Ngạn thị

4. Sau khi làm chuyện thất đức đấy liền tìm đến bá tổng thú tội, cũng nhận được tha thứ

5. Cùng bá tổng liên thủ đẩy ngã Cố Cố

Năm nhiệm vụ này thoạt nhìn, kỳ thực cũng không phải dễ xơi lắm. Tuy Tổng đài chăm sóc khách hàng luôn tuyên bố, Yến Đôn có hào quang nhân vật chính, đánh đâu thắng đó không gì cản nỗi, nhưng Yến Đôn vẫn không có bao nhiêu lòng tin có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Một điểm cực kỳ quan trọng nữa là, hào quang nhân vật chính của Yến Đôn không có tác dụng đối với Ngạn Tảo. Ngạn Tảo là người có đầu óc, làm sao có khả năng bị đùa bỡn dễ dàng như vậy?

Ngoài ra, Yến Đôn cảm thấy hào quang nhân vật chính của cậu đối với Cố Cố hình như cũng không có tác dụng gì. Nếu nói thời điểm vừa xuyên qua, Yến Đôn vẫn cảm thấy cậu là một công cụ người, không nhận thức được sự tồn tại của hào quang trên người. Như vậy, sau khi trải qua quá nhiều nội dung kịch bản, Yến Đôn đã hiểu bao quát hết sự hữu dụng của hào quang, tỷ như Ngạn Trì và Hoa Đại Mạo đối với cậu ôn hoà khoan dung một cách khó hiểu. Yến Đôn rất rõ ràng không phải do mị lực chính cậu gây ra—— cậu rất tự biết người biết ta. Nguyên do duy nhất có thể khiến Ngạn Trì và Hoa Đại Mạo đối xử đặc biệt với cậu, chính là hào quang nhân vật chính trên đỉnh đầu cậu.

Mà Yến Đôn có thể cảm nhận được, Cố Cố đối với mình không có thứ gọi là ưu ái khó hiểu.

Ánh mắt Cố Cố nhìn Yến Đôn, chính là ánh mắt nhìn công cụ người.

Yến Đôn tận hưởng trải nghiệm từ "Công cụ người" biến thành "Vạn nhân mê", hiện tại cũng có thể nhạy bén cảm giác được cậu trong mắt Cố Cố chỉ là công cụ mà thôi.

Dưới tình huống này, cậu nên làm gì để trở thành bạn tốt nhất của Cố Cố đây?

Sợ rằng so với nhận được tha thứ từ Ngạn Tảo còn khó hơn nhiều.

Dù sao, Yến Đôn cảm nhận được Ngạn Tảo đối với cậu vẫn rất tốt —— điều này có thể quy do cảm giác quen thuộc trong tiềm thức nhỉ?

Đây là thứ giúp cậu tiếp cận Ngạn Tảo: Hiểu ngầm được bồi dưỡng trong nhiều năm khiến cậu tiếp cận Ngạn Tảo tương đối nhanh chóng. Nhưng Cố Cố thì sao?

Yến Đôn không chắc chắn được như thế.

Nói như vậy, nếu làm theo hệ thống phân tích, giúp Cố Cố đi Ngạn thị trộm tài liệu, biết đâu chừng thật sự là phương thức rút ngắn khoảng cách giữa hai người.

Yến Đôn quyết định trước tiên từ bỏ "Lộ trình Thánh mẫu", nói thật, cậu cảm thấy "Hào quang thánh mẫu" không thể nào dao động Cố Cố được đâu. Cậu chỉnh sửa một chút chiến lược, dùng tư duy lý trí phân tích một phen tình huống trước mắt, cũng tỉnh tảo lại mà nói với Cố Cố: "Tại sao lại là tôi?"

Cố Cố nghe câu này, cười cười: "Bởi vì cậu có thứ rất đặc biệt..." Nói đến đây, Cố Cố dừng lại một chút, tựa hồ đang suy nghĩ cần phải lấy từ ngữ gì mới thích hợp. Hắn đại khái tìm trong kho từ ngữ của mình tầm hai, ba giây, mới tìm thấy một từ hắn cho là thích hợp để biểu đạt nhất: "Mị lực".

—— bởi vì cậu có thứ rất đặc biệt... Mị lực.

Câu nói mang một chút ca ngợi tán thưởng, cũng có một chút ve vãn lấy lòng.

Nhưng từ đôi môi băng lãnh kia của Cố Cố nói ra, hai cái cái nào cũng không có, chỉ là một câu trần thuật vô cảm, giống như đang biểu đạt một cách khách quan "Cậu là con người", không mang theo bất kỳ ý tứ hàm xúc nào khác.

Yến Đôn càng lúc càng nhận ra rằng Cố Cố hoàn toàn khác với các nhân vật khác, hoàn toàn không giống nhau. Cố Cố tuy rằng cũng sẽ nói cũng sẽ cười, nhưng hắn đặt biệt không giống người.

Có vẻ... Đây chính là "Hào quang nhân vật phản diện"?

Làm nhân vật phản diện lớn nhất trong truyện này, hắn vô tình, cũng rất hợp lý.

Yến Đôn mím mím môi, hỏi: "Tôi có mị lực đặc biệt? Tôi cũng không thấy thế." Nói đoạn, Yến Đôn suy nghĩ về quá khứ, lại nói: "Trước kia, lúc tôi bị Hoa Đại Mạo tính kế vu oan là gián điệp thương mại, anh gửi tin nhắn nhắc nhở tôi người phía sau chính là gã, lẽ nào cũng là bởi vì 'Mị lực đặc thù' của tôi sao?"

Cố Cố đáp một câu ông nói gà bà nói vịt: "Cậu bị bắt cóc lần này, thật ra là do tôi thiết kế."

Yến Đôn hai mắt trợn trừng, một mặt không thể tin tưởng: "Cái gì?"

Câu này của Cố Cố kích thích quá nặng, khiến Yến Đôn quên mất vấn đề ban nãy cậu hỏi là gì. Bởi vì một dấu chấm hỏi siêu to siêu khổng lồ hơn đã xuất hiện trên đỉnh đầu Yến Đôn: Cái gì? Cái gì? Bắt cóc là do Cố Cố lên kế hoạch?

"Tại sao?" Yến Đôn không rõ, "Tại sao lại là anh?"

Cố Cố cũng không định trả lời câu hỏi của Yến Đôn, chỉ vươn ngón tay, gãi gãi vết thương của Yến Đôn.

Yến Đôn còn trong trạng thái ngơ ngác, cả bởi vì đã che chắn cảm giác đau đớn, cho nên không có bất kỳ phản ứng gì.

Cố Cố nhìn nhìn gương mặt ngơ ngác kia của Yến Đôn, nói: "Không đau?"

Yến Đôn giật mình: "Tôi..." Tôi bây giờ giả vờ đau còn kịp không?

Cố Cố không để ý đến phản ứng của Yến Đôn, thẳng thừng rời khỏi phòng, chỉ để lại một câu: "Nghỉ sớm một chút, vết thương lành sẽ đưa cậu quay về."

Nhắc tới bên kia, ngay khi gã bắt cóc gửi tin nhắn cho Hoa Đại Mạo, Ngạn Tảo và Ngạn Trì, báo cho bọn họ Yến Đôn đang nằm trong tay gã, ba đại bá tổng lập tức có phản ứng. Chắc mọi người đều biết, bắt cóc là gã đần độn, trực tiếp dùng điện thoại của gã thêm đối phương vào, bởi thế, ba đại bá tổng không bao lâu đã định vị được vị trí của gã.

Ấy nhưng, sau khi ba đại bá tổng phong phong hoả hoả chạy đến hiện trường, lại chỉ phát hiện gã bắt cóc bị thương nằm dưới đất chứ không nhìn thấy bóng dáng Yến Đôn và Bạch Lệ Tô đâu.

Theo lý mà nói, bánh xe việt dã chở Yến Đôn và Bạch Lệ Tô đi to như thế, ở trong vùng núi nhất định sẽ lưu lại vết tích. Nhưng do lực lượng nội dung kịch bản giai đoạn này sẽ giúp đại nhân vật phản diện hoàn thành quỷ kế, cho nên nhóm bá tổng bàng hoàng không tìm ra được bất kỳ manh mối nào, căn bản không biết Yến Đôn bị đưa đi đâu.

Nhóm bá tổng bó tay bó chân, đành phải đưa gã bắt cóc tới bệnh viện.

Gã bắt cóc sau khi tỉnh lại, lộ ra thần sắc thấu đáo triệt để, kể hết một mạch tội ác của gã: "Tôi nghe nói Bạch Lệ Tô là người trên đầu quả tim của bá tổng, nên tôi mới bắt cóc cô ấy. Kết quả phát hiện hiểu lầm, Yến Đôn mới là người trên đầu quả tim của bá tổng, cho nên tôi liền đi bắt Yến Đôn..."

Ba đại bá tổng sắc mặt đều trở nên rất vi diệu.

Đặc biệt là Ngạn Tảo. Anh dù sao cũng không quen mấy cái thuyết minh trong thế giới bá tổng, gì mà "Người trên đầu quả tim của bá tổng", mấy lời này nói ra từ miệng một gã đàn ông cao to đen hôi, cũng đủ khiến Ngạn Tảo run cầm cập liên tục tám cái.

Hoa Đại Mạo không muốn nghe động cơ của gã, chỉ trực tiếp hỏi đề tài Hoa Đại Mạo quan tâm nhất: "Vậy Yến Đôn hiện tại ở đâu?"

Gã bắt cóc mờ mịt lắc đầu: "Tôi không biết."

Ngạn Trì giận dữ: "Mày còn giả vờ? Không phải mày bắt cậu ấy à? Mày làm sao không biết cậu ấy ở đâu?"

Gã bắt cóc nghĩ thầm: Bọn họ đều chỉ hỏi Yến Đôn mà không hỏi Bạch Lệ Tô. Quả nhiên, chỉ có Yến Đôn mới đúng là người trên đầu quả tim bá tổng.

Mắt thấy bá tổng sắp tức đến bốc hoả, gã bắt cóc lập tức hoảng sợ đến rụt người, rúc đầu nói: "Tôi thật sự không biết! Yến Đôn cùng Bạch Lệ Tô nhân lúc tôi không có mặt, mở dây thừng bỏ chạy. Chờ tới khi tôi đuổi kịp... Tôi cũng không biết đã xảy ra chuyện gì nữa... Tôi nghĩ chắc là đã bị tập kích, cho nên liền ngất đi. Chờ tôi tỉnh lại, đã ở bệnh viện rồi."

Gã bắt cóc nói rất thành khẩn, hơn nữa trùng khớp với dấu vết tại hiện trường. Cho nên, nhóm bá tổng đánh giá lời gã bắt cóc nói hẳn là sự thật.

Nói như thế vấn đề là, gã bắt cóc tại sao lại bị tập kích? Yến Đôn đã đi đâu?

Ngạn Tảo Tảo lại nắm được một trọng điểm khác, anh hỏi gã bắt cóc: "Ai nói với anh Bạch Lệ Tô là..." Ngạn Tảo muốn nói "Người trên đầu quả tim bá tổng", mà mấy chữ này thật sự quá xấu hổ, Ngạn Tảo nuốt nước bọt cái ực, mới nói: "Ai nói với anh Bạch Lệ Tô là người chúng tôi để tâm?"

Gã bắt cóc ngẩn người: "Tôi không biết, tôi không quen biết hắn ta. Chỉ tình cờ gặp ở quán bar."

"..." Ngạn Tảo cũng sửng sốt, "Chỉ là người anh gặp ở quán bar nói với anh, anh liền tin?"

Gã bắt cóc nói: "Hắn nói có sách mách có chứng, tôi tại sao không tin được?"

"..." Ngạn Tảo thử giải thích với hắn suy nghĩ của mình, "Anh bởi vì lời nói của một người xa lạ mà gây án?"

Gã bắt cóc nghe thấy hai chữ "gây án", không phản đối: "Tổng tài ơi, tôi là tội phạm mà, gây án là công việc của tôi. Tôi là dân bắt cóc, tôi thiếu tiền, không đi bắt cóc tống tiền, chẳng lẽ đi hốt phân à?"

"..." Ngạn Tảo từ bỏ việc cùng gã thảo luận logic.

Hoa Đại Mạo làm tên cuồng phạm pháp, lý giải được suy nghĩ của gã bắt cóc, cũng không dự định cùng gã thảo luận logic, chỉ nghiêm túc nở nụ cười đáng sợ, nói: "Mày bắt cóc tống tiền cũng được, hốt phân cũng được, đách liên quan gì đến tao. Nhưng phạm tội trên đầu tao? Mày có biết tao là ai không?"

Gã bắt cóc đột nhiên run lập cập, làm pháo hôi, đối mặt với uy nghiêm của bá tổng, sợ đến tè ra quần là điều hiển nhiên, gã khóc lóc quỳ xuống: "Tổng tài tha mạng! Tôi sai rồi, tôi ăn phân làm tâm trí mê muội, ngài coi tôi như rắm mà đánh đi!"

Hoa Đại Mạo căn bản không nghe, lạnh lùng nhìn gã, chỉ cho người kéo gã ra ngoài .

Tuy rằng không lấy được tung tích của Yến Đôn từ miệng gã bắt cóc, nhưng may thay, Yến Đôn rất nhanh đã được tìm thấy. Nhóm bá tổng biết gã bắt cóc bắt Yến Đôn và Bạch Lệ Tô đến vùng ngoại ô, nên phái rất nhiều người trải rộng tìm kiếm ở các vùng địa phương lân cận.

Đương nhiên, cái "Phân đội tìm kiếm trải rộng" này đối với Yến Đôn có hơi í ẹ, tìm kiếm lục lọi thể nào lại không phát hiện trang viên dễ thấy gần chết kia của Cố Cố —— Yến Đôn cũng chỉ đem việc này quy cho lực lượng nội dung kịch bản. Sào huyệt của đại nhân vật phản diện mà, không đến chương cuối cùng thì bản đồ này không giải khoá được đâu.

Cuối cùng, là Cố Cố sai người đánh Yến Đôn hôn mê, ném tới bờ sông, lúc này mới được đội tìm kiếm cứu nạn phát hiện.

Sau khi đội tìm kiếm cứu nạn phát hiện ra Yến Đôn, lập tức đưa cậu đến bệnh viện.

Yến Đôn tỉnh lại trong phòng bệnh vip, phát hiện ba người bá tổng đang đứng ở bên cạnh giường cậu——- cảm giác đó vẫn có hơi đáng sợ.

Yến Đôn "Vụt" một cái ngồi dậy, một mặt mờ mịt nói: "Đây là đâu?"

Ngạn Trì phản ứng nhanh nhất, phản ứng cũng lớn nhất, vô cùng kích động nói: "Tiểu Yến, cậu cuối cùng tỉnh rồi! Cậu có biết chúng tôi lo lắng cho cậu nhiều thế nào không!"

Yến Đôn trong lòng hiện lên một vết hổ thẹn, ánh mắt lại không tự chủ dừng trên người Ngạn Tảo trước tiên. Chỉ thấy Ngạn Tảo đứng ở đằng kia, vẫn là dáng vẻ ngọc thụ lâm phong, ngược lại không thấy một chút bối rối, trên mặt thần sắc nhu hòa, tựa như sự ấm áp tự nhiên giữa bọn họ vừa gặp nhau ngày hôm qua.

Yến Đôn trong lòng không khỏi có chút mất mát: Ông chủ Tảo dường như không lo lắng cho mình lắm...

Hoa Đại Mạo cũng thể hiện rất quan tâm, hỏi: "Tiểu Yến, cậu có chỗ nào không thoải mái hay không?"

Yến Đôn lắc đầu một cái, chỉ nói: "Tôi vì sao lại ở đây?"

Ngạn Trì nói: "Đội tìm kiếm cứu nạn phát hiện cậu ở bên bờ sông."

Yến Đôn hỏi: "Vậy Bạch Lệ Tô đâu?"

Ngạn Trì ngẩn người: "Bạch cái gì?"

Hoa Đại Mạo cũng ngẩn người: "Cái gì Tô?"

Yến Đôn: "..." Thảo nào Bạch Lệ Tô muốn hắc hóa.

Ngạn Tảo lại nói: "Không nhìn thấy cô ta... Đúng rồi, cậu thay quần áo ở chỗ nào sao?"

Yến Đôn ngơ ngác, cúi đầu nhìn bản thân một chút, mới phát hiện mình đang mặc một chiếc áo sơ mi kiểu Pháp bằng vải Oxford, phi thường tinh xảo, trên ống tay áo còn có hình thêu phức tạp.

Đây nhất định là do Cố Cố làm!

Nghĩ đến cái tên Cố Cố mỗi ngày uống rượu vang mặc áo đuôi nhạn ở vườn hoa hồng kia, Yến Đôn liền cảm thấy hắn cho cậu mặc bộ đồ thế này cũng không có gì kỳ quái —— mới lạ đấy!

Người nào bị bắt cóc trở về còn ăn mặc như đi trẩy hội hả?

Chỉ cần là người bình thường đều sẽ nghi ngờ được chưa!?

Yến Đôn: ... Má.

Hoa Đại Mạo cùng Ngạn Trì cũng quan sát quần áo của Yến Đôn.

Hoa Đại Mạo nói: "Bộ đồ này làm thủ công rất khéo đó, đặt chỗ nào vậy?"

Ngạn Trì nói: "Anh đừng nằm mơ, chỉ bằng anh, khẳng định không mặc đẹp bằng Yến Đôn rồi."

Cứ như thế, Hoa Đại Mạo với Ngạn Trì bắt đầu cãi nhau.

Tuy rằng Yến Đôn cảm thấy hành vi cãi nhau quá đường đột, nhưng đồng thời Yến Đôn cũng vui mừng vì hai người kia cãi ỏm tỏi vào lúc này, vậy cậu cũng không cần giải thích lý do vì sao mình mặc một bộ quần áo tinh xảo như thế ngã ở bờ sông.

Yến Đôn ngã xuống giường, bộ dạng chuẩn bị giả vờ ngất xỉu. Ngạn Trì và Hoa Đại Mạo bị kỹ năng diễn xuất "Ảo lòi" của Yến Đôn lừa gạt, tức thì không dám lớn tiếng cãi nhau nữa, khuyên nhủ cậu nghỉ ngơi thật tốt, rồi ra khỏi phòng bệnh trước.

Ngạn Tảo kéo một cái ghế dựa, ngồi xuống cạnh giường bệnh, chậm rãi cầm lấy một quả táo bên trong giỏ hoa cạnh giường, một tay cầm dao gọt hoa quả, từ tốn gọt vỏ.

Yến Đôn nhìn dáng vẻ của Ngạn Tảo, cảm thấy rất lo lắng: Nếu là lời nói dối vụng về, nhất định sẽ bị ông chủ Tảo nhìn thấu...

Ngạn Tảo nhướng mi, không nóng không lạnh hỏi: "Làm gì cứ nhìn tôi chầm chầm hoài vậy?"

"Không, không có gì ạ." Yến Đôn khẩn trương đến nói lắp , "Tôi, tôi chẳng qua không biết nên nói gì..."

Ngạn Tảo nhìn biểu hiện của Yến Đôn, như thể đang quan sát gì đó, hồi lâu mới chậm rãi nói: "Cậu trông rất chột dạ, như đang làm chuyện gì xấu ấy."

"Tôi, tôi nào có ạ..." Yến Đôn thấp giọng, "Tôi chỉ có hơi mệt chút xíu."

Ngạn Tảo nhẹ nhàng nở nụ cười, đặt quả táo xuống, nói: "Vậy bỏ đi, tôi vốn định gọt táo cho cậu. Nếu cậu mệt, chi bằng tôi kể cho cậu nghe một câu chuyện cổ tích, dỗ cậu ngủ nhé?"

Đề nghị này ấm áp một cách khó lý giải, mềm mại đến mức khiến Yến Đôn không cách nào chống cự: "Vâng."

Ngạn Tảo liền dùng thanh âm nhẹ nhàng nói: "Ngày xửa ngày xưa có một người bạn nhỏ, một ngày nọ, người bạn nhỏ đó đã nói dối..."

Chút ấm áp trong lòng Yến Đôn bất chợt tiêu tán, đồng tử co rút lại: Sau, sau đó thế nào ạ?"

"Sau đó, " Ngạn Tảo dịu dàng nói, "Bạn nhỏ đó bị một con sói xấu xa nuốt chửng."

Yến Đôn mặt cứng đờ rồi: "Đây thực sự là một câu... Câu chuyện cổ tích ngắn gọn ạ"

"Là một câu chuyện cổ tích lời ít ý nhiều, tuy ngắn gọn, nhưng lại truyền đạt đạo lý." Ngữ khí của Ngạn Tảo rất nhu hoà, giống như đang cùng một người bạn nhỏ trò chuyện, "Cậu có biết truyện cổ tích này nói với chúng ta điều gì không?"

Yến Đôn đảo đảo con ngươi: "Nói với chúng ta, trẻ con thì không được nói dối ạ?"

"Không phải." Ngạn Tảo lắc đầu một cái, "Câu chuyện cổ tích này nói với chúng ta,  trẻ con phải cách xa sói xấu xa."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info