ZingTruyen.Info

(Hoàn-Beta) Xuyên Thành Thư Ký Khổ Bức Trong Truyện Bá Tổng

Chương 47: Bá tổng hẹn hò, thứ dân gặp nạn

Tomato0810

Yến Đôn cũng sợ ngây người lúc nhìn thấy tạo hình cây thông Noel của Ngạn Trì.

"Trì thiếu gia, ngài hôm nay..." Yến Đôn nhất thời không biết nên hình dung thế nào, "Phong cách ăn mặc rất độc đáo."

Ngạn Trì đại khái bị hoa thuỷ tiên* nhập xác, cực kỳ tự luyến, chỉ coi như Yến Đôn đang khen mình, liền kiêu ngạo cười nói: "Thật không?"
*Hoa thuỷ tiên: Bắt nguồn từ con trai Narcissus của thần sông Cephissus trong thần thoại Hy Lạp, người yêu hình ảnh phản chiếu của chính mình trên mặt hồ đến chết. Ngoài ra hoa thuỷ tiên còn có nghĩa là tự ship bản thân aka chỉ có t mới xứng với t :D

Lúc này, Trần Giáng Thần và Ngạn Tảo cũng đã theo đến phòng khách. Trần Giáng Thần nhìn thấy Yến Đôn, hai mắt sáng rực cả lên: "Anh tiểu Yến, đã lâu không gặp ạ!"

Yến Đôn mỉm cười với Trần Giáng Thần: "Biểu thiếu gia, đã lâu không gặp." Sau đó, Yến Đôn đưa mắt nhìn về hướng Ngạn Tảo, lập tức nhớ đến giỏ hoa hồng đỏ đêm hôm kia, hai má có chút nóng hây hây. Cậu không dám nhìn Ngạn Tảo nhiều thêm, khẽ đảo mắt, dùng nụ cười tiêu chuẩn cười với Ngạn Tảo: "Ông chủ Tảo, chào buổi sáng."

Ngạn Tảo trên mặt cũng không có biểu hiện gì vẻ đặc biệt, nhàn nhạt gật đầu quan sát Yến Đôn: Không giống với Ngạn Trì ăn mặc lồng lộn đằng kia, Yến Đôn hôm nay ăn mặc bình thường đến không thể bình thường hơn được, không giống tác phong đi hẹn hò chút nào. Ngạn Tảo bất giác nhớ đến Yến Đôn hôm kia bỏ ra không ít tâm tư lựa đồ, liền biết hôm nay Yến Đôn chỉ mặc tuỳ tiện mà thôi.

Yến Đôn trên người mặc một chiếc áo dài tay màu đen, bên ngoài khoác một chiếc áo măng tô cổ chữ b cùng hai hàng nút song song để giữ ấm, bên dưới mặc một chiếc quần jean đen, chân mang đôi giày thể thao màu đen nốt, toàn thân một cây đen xì. Khi một người lúc cùng bạn ra ngoài mà chỉ mặc kiểu giữ ấm thoải mái, vậy người đó chắc hẳn không có ý gì với bạn đâu —- trừ phi các bạn đã kết hôn nhiều năm.

Vì vậy, nhìn thấy đồ trên người Yến Đôn, tâm lý cảnh giác của Ngạn Tảo cũng giảm bớt ít nhiều.

Trần Giáng Thần rốt cuộc vẫn là trẻ nhỏ, trong lòng không suy nghĩ tường tận được như thế, chỉ muốn nghe ngóng vì sao Ngạn Trì lại ăn mặc như cây thông Noel để ra ngoài với Yến Đôn. Trần Giáng Thần cười hỏi: "Anh tiểu Yến vì sao lại đến vậy ạ?"

Yến Đôn trả lời: "Trì tổng bảo tôi tới làm tài xế cho anh ấy một ngày."

Yến Đôn rất thành thật nói ra câu này, mà cậu cũng thật sự nghĩ như vậy. Ngạn Trì hôm qua lúc hẹn cậu, cậu cũng có hỏi "Tôi chỉ làm tài xế thôi đúng không", Ngạn Trì không phủ nhận, vậy Yến Đôn xem như là thừa nhận.

Trần Giáng Thần trong nháy mắt cũng ổn định lại: "Ồ, là như vậy ạ!"

Điều Trần Giáng Thần càng muốn, đại khái là Ngạn Trì hẹn người khác, chỉ để Yến Đôn làm tài xế đưa đi.

Ngạn Tảo lại đối với đáp án này không hài lòng lắm: "Tiểu Trì, chú có tài xế riêng, có thư ký, tại sao còn gọi thư ký của anh đến làm tài xế cho chú?"

Ngạn Trì vẫn chưa hoàn toàn tiếp nhận hiện thực "Mình là một tên gay", cũng không muốn come out với người nhà dưới tình huống còn mông lung. Vì thế, hắn không nói thật, chỉ dùng giọng điệu bá tổng quen thuộc nói: "Người của Ngạn thị đều không phải là nhân viên của em à? Em cho cậu ấy việc làm, là cho cậu ấy mặt mũi!"

Ngạn Tảo đối với giọng điệu này của Ngạn Trì rất không hài lòng, liền cau mày.

Yến Đôn vội vàng nói: "Là tự tôi tình nguyện ạ."

Cậu quả thật tình nguyện: Lương gấp ba đó, vui chưa nè.

Nếu Yến Đôn đã tình nguyện, Ngạn Trì lại nói đến mức này, Ngạn Tảo cũng không tiện nhiều lời, không thì lại là một câu chặt chém mặt mũi của Ngạn Trì và Yến Đôn mất, mà Ngạn Tảo cũng không tính hoàn toàn bỏ qua chuyện này, liền nói với Yến Đôn: "Nếu cậu mệt, hoặc có chỗ nào không thoải mái thì cứ đi về đi, không cần để ý tới chú ấy là được. Ngạn Trì mặc dù là tổng tài, nhưng tôi mới là sếp trực thuộc của cậu, cậu không cần nhìn sắc mặt của chú ấy."

Yến Đôn bị lời nói thiên vị trắng trợn này của Ngạn Tảo làm cho có hơi ngượng ngùng, đành nói: "Không có ạ! Chỉ cần là vì Ngạn thị làm việc, tôi đều cảm thấy rất vinh dự."

Ngạn Tảo bên này đối với Yến Đôn rất dịu dàng, quay đầu nhìn về phía Ngạn Trì, lập tức trở thành gia trưởng uy nghiêm: "Chú cũng thật hồ đồ, đây là thư ký của anh. Sao lại gạt anh sang sai cậu ấy làm việc, chú quá lạm quyền rồi đấy. Cậu ấy là ngại từ chối chú, mà bản thân chú cũng nên tự biết mình quá đáng đi chứ. Không được có lần sau, biết không?"

Ngạn Trì không ngờ Ngạn Tảo sẽ ở trước mặt em họ và người làm chỉ trích mình, hắn càng uỷ uỷ khuất khuất thêm: "Thế nào? Chẳng lẽ đối với anh tên thư ký này còn quan trọng hơn cả thằng em ruột này của anh à?"

Ngạn Tảo muốn nói: Cái này còn cần phải nói sao, cậu em ngu ngốc?

Mà Ngạn Tảo vẫn rất nể tình không nói thẳng ra, chỉ nói: "Anh chỉ bảo chú làm việc không cẩn thận, mới nhắc nhở chú một chút."

Ngạn Trì lập tức phản xạ có điều kiện bật mode bá tổng lên tiếng: "Anh đang dạy em làm việc đấy à?"

Ngạn Tảo cũng bật mode bá tổng lên tiếng: "Ừ, có vấn đề gì không?"

"..." Ngạn Trì uất ức.

Mắt thấy tình cảnh trở nên càng lúc càng lúng túng, Yến Đôn bèn đứng ra giải vây nói: "Trì thiếu gia không phải nói không có thời gian sao? Chúng ta hiện tại đi đi ạ?"

Ngạn Trì liền thuận theo bậc thang, cùng Yến Đôn đi ra ngoài.

Ngạn Trì tuy tự cho mình đang hẹn hò với Yến Đôn, nhưng lời nói lẫn cử chỉ của hắn vẫn là bá tổng thẳng nam trước sau như một, cho nên giữa hai người không tạo nổi bầu không khí ám muội, Yến Đôn cũng tự nhiên không nghĩ đến phương diện kia.

Ngạn Trì dựa theo "Hướng dẫn hẹn hò vào lễ Giáng sinh", trước tiên mang Yến Đôn đi dạo phố, hùng hổ đi dạo trên phố thương mại, đại khái chỉ mất mười phút là đi xong—— bởi vì Ngạn Trì đi dạo phố, liền thật sự vắt chân lên cổ mà đi hết cả con đường. Yến Đôn đi phía sau mông hắn, im lặng đi hết theo.

Sau đó, Ngạn Trì lại dựa theo quy trình hướng dẫn mang Yến Đôn đi xem phim. Chẳng qua, Ngạn Trì căn bản không đặt trước vé xem phim, Yến Đôn lại phải chạy đi mua vé. Hôm nay là lễ Giáng sinh, vé cũng không dễ mua, Yến Đôn chạy tới nơi bán vé, phát hiện quầy nào cũng chật kín, bị doạ một phen tái mặt.

Giữa lúc này, Ngạn Trì bỗng gửi tin nhắn cho Yến Đôn "Cậu đi Siberia mua vé đó hả? Tại sao đi lâu vậy?"

Yến Đôn đành phải hỏi Ngạn Trì: "Nhất định phải xem bộ phim (Tình yêu đêm Giáng sinh) này sao ạ?"

"Đúng thế." Ngạn Trì chém đinh chặt sắt nói: Hướng dẫn ghi là xem phim tình cảm có thể dễ dàng tạo niềm vui cho đối phương.

Ngạn Trì nghe theo hướng dẫn chỉ bảo, cho rằng lôi kéo Yến Đôn xem (Tình yêu đêm Giáng sinh) có thể xúc tiến quan hệ đôi bên. Không biết rằng, bộ phim này trong ngày Giáng sinh đặc biệt hot, trên căn bản là không mua được vé, mà cũng chỉ còn dư lại vị trí xó xỉnh. Mà Yến Đôn cũng không dám để Ngạn Tảo ngồi ở mấy vị trí này.

Yến Đôn vô cùng đau đầu, nhưng mà, cậu cũng không dám nói khó khăn của mình với Ngạn Trì, đành phải dựa vào quan hệ tìm giám đốc rạp phim yêu cầu vé xem phim.

Lúc quay trở lại, Ngạn Trì còn trách Yến Đôn mua vé quá lâu. Yến Đôn một bên chịu tội, một bên dẫn Ngạn Trì vào phòng VIP xem phim.

Ngạn Trì sau khi vào phòng thì nhìn xung quanh một hồi, rất không hài lòng nói: "Tại sao phòng này ngoại trừ chúng ta còn có người khác?"

Yến Đôn bất đắc dĩ nói: "Tổ tông... A, không, Ngạn tổng, muốn bao trọn phòng thì phải đặt trước. Mà ngay bây giờ muốn bao trọn mà nói có thể không được đâu ạ."

Ngạn Trì rất tức giận, hậu quả rất nghiêm trọng: "Cái gì? Tôi muốn bao trọn còn phải đặt trước à?"

Ngạn Trì lập tức gọi một cú điện thoại cho giám đốc rạp chiếu phim Ngạn thị, bắt tên kia đặt một phòng cho mình. Giám đốc kinh hãi đến biến sắc, nhưng vẫn cố gắng tìm một phòng trống để Ngạn Trì và Yến Đôn xem phim.

Yến Đôn cũng quen việc Ngạn Trì lên cơn rồi, nên không có một chút cảm giác được "Bá tổng sủng ái". Chờ xem phim xong, hai người vừa từ phòng chiếu phim đi ra, liền nhìn thấy giám đốc đứng cạnh cửa, cung kính hỏi Ngạn Trì có trải nghiệm thế nào.

Ngạn Trì liền bô lô ba la nói một tràng ý kiến chỉ đạo đách được cái tích sự gì ra.

Giám đốc vừa chửi thầm "Ông chủ là loại sinh vật não rỗng", vừa gật đầu khen ngợi: "Ý kiến của ông chủ thật hữu dụng!"

Ngạn Trì có vẻ chỉ đạo đến nghiện, liền lôi kéo Yến Đôn quay lại khu phố thương mại vừa nãy, tìm giám đốc toà cao ốc bách hoá nhà mình, chất vấn gã tại sao không bày cây thông Noel đối xứng!

Giám đốc bên trong chửi "Thằng ngu", ngoài miệng lại nói "Ngài giỏi quá" nhằm ứng phó cho qua chuyện với Ngạn Trì.

Yến Đôn ở bên cạnh cũng nghe thấy, cau mày: Té ra Ngạn Trì nhân ngày tốt đẹp như bữa nay ra ngoài là để lan toả bầu không khí bất hạnh đến mọi người à?

Cuộc hành trình khó chịu này kéo dài tới buổi tối.

Ngạn Trì lôi kéo Yến Đôn đến nhà hàng của mình ăn cơm, lại tiếp tục chất vấn tại sao gà tây lớn như thế.

Giám đốc nhà hàng lau mồ hôi trên trán, đáp: "Bởi vì...Gà tây là một giống gà khá lớn ạ."

Ngạn Trì rất không vui, lập tức gọi điện thoại cho sở nghiên cứu sinh vật Ngạn thị, hỏi bọn họ có thể làm cho gà tây nhỏ hơn một chút hay không.

Sở trưởng sở nghiên cứu là một học giả khí phách, trực tiếp nói: "Cậu hôm nay uống bao nhiêu đấy?"

Sau đó cúp điện thoại.

Sở trưởng sở nghiên cứu lại kêu người gọi điện thoại cho Ngạn Tảo, bảo anh quản chặt thằng em khùng điên của mình.

Ngạn Tảo hôm nay cũng nhận được tin báo, nói Ngạn Trì cả ngày đi tuần tra sản nghiệp ở khắp mọi nơi, cũng đưa ra không ít ý kiến không có tính kiến thiết nào. Mạch não Ngạn Tảo đuổi không kịp nhịp điệu của Ngạn Trì, anh cũng không còn cảm thấy Ngạn Trì đi hẹn hò, mà chỉ coi là Ngạn Trì đột nhiên lên cơn động kinh, không thì khi không vô duyên vô cớ lại mặc như khổng tước đi ra ngoài làm gì.

Ngạn Trì bị ngắt điện thoại, cảm thấy bị mất mặt, càng không vui hơn, nhưng vẫn nhịn xuống, bởi vì sở trưởng là người Ngạn Tảo mời về, Ngạn Trì không thể đụng vào.

Ngạn Trì liền nhìn Yến Đôn, hỏi cậu: "Cậu cảm thấy hôm nay thế nào? Có vui không?"

Yến Đôn nghĩ thầm: Nếu không phải vì mức lương gấp ba...

Yến Đôn gật đầu: "Đặc biệt vui ạ, có thể cùng Ngạn tổng thị sát sản nghiệp kinh doanh, là vinh hạnh của tôi."

Ngạn Trì nghe thấy hai chữ "Thị sát", ngẩn người: "Hôm nay tôi hẹn cậu ra ngoài, không phải vì thị sát."

Yến Đôn có chút kinh ngạc: "Không phải?"

Không phải "Thị sát"? Chỉ đơn thuần là "Vạch lá tìm sâu" thôi hả?

Ngạn Trì đang cố gắng nói ra gì đó, bỗng bị phát động buff "Muốn tỏ tình lại bị ngăn cản". Hắn đang định nói muốn thử với Yến Đôn, hai bóng dáng mỹ lệ đột nhiên xuất hiện ở cửa.

Yến Đôn cùng Ngạn Trì ngẩng đầu nhìn lên, phát hiện hoá ra là Bạch Lệ Tô cùng Hoa Đại Mạo.

Cả người Bạch Lệ Tô mặc một chiếc váy lễ phục kiểu trễ ngực tà xẻ cao đỏ như rực lửa, thể hiện đầy đủ sự lộ liễu mà một ác độc nữ phụ nên có. Còn phong cách ăn mặc của Hoa Đại Mạo ngày hôm nay, cũng cực kỳ lả lướt, giữa trời tháng mười hai mà gã chỉ mặc một chiếc áo sơ mi mỏng toanh được thiết kế bán trong suốt, đường nét cơ bắp rắn chắc tựa tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch đang thoắt ẩn thoắt hiện bên trong, tuyệt đối là một gã cao thủ câu hồn người khác.

Ngạn Trì nhìn thấy Hoa Đại Mạo ăn mặc lẳng lơ như thế, cũng lấy làm kinh hãi: "Tháng mười hai rồi ba, ba mặc vải mỏng kiểu này, coi chừng bị viêm phổi đấy!"

Hoa Đại Mạo phụt cười: "Không nghĩ tới Ngạn tổng còn lo lắng cho sức khoẻ của tôi như thế."

Ngạn Trì không ngờ Hoa Đại Mạo sẽ nói vậy, liền kiên quyết không thừa nhận mình quan tâm Hoa Đại Mạo. Ngạn Trì hừ lạnh: "Tôi là quan tâm sức khoẻ của tôi. Sợ anh lộ hàng, tôi nhìn thấy sẽ bị đau mắt hột."

Hoa Đại Mạo lắc đầu, nói: "Sẽ không đâu, tôi có dán miếng dán nhũ lên rồi."

Ngạn Trì như thể vừa nghe được lời ma quỷ, vẻ mặt bày tỏ "Trẫm bị vấy bẩn", nửa ngày không nói nên lời.

Bạch Lệ Tô liền nhân cơ hội tiến lên, nói: "Trùng hợp như vậy, tại sao chúng ta không ghép bàn với nhau đi?"

Ngạn Trì nhíu mày, tiếp tục phát huy bản tính không nói tiếng người: "Ghép bàn? Cô tưởng nơi này là quán ăn lề đường à?"

Bạch Lệ Tô quen cái miệng thối của Ngạn Trì rồi, chỉ cười cười nói: "Xin lỗi, là tôi lỗ mãng. Lúc trước được Ngạn tổng và thư ký Yến chăm sóc, nếu gặp nhau vào ngày tuyệt vời như hôm nay, vậy để tôi mời hai vị một ly nhé." Nói xong, Bạch Lệ Tô bỏ "Bí dược- Công uống thì cứng, thụ uống thì mềm" vào rượu.

Yến Đôn nhìn thấy Bạch Lệ Tô ở dưới con mắt tất cả mọi người bỏ thuốc, sợ đến ngây người: Cô ấy là đang bỏ thuốc sao?

Tổng đài chăm sóc khách hàng online giải đáp thắc mắc: Đúng ớ.

Yến Đôn: Những người khác đều bị mù hết à? Không nhìn thấy?

Tổng đài chăm sóc khách hàng online giải đáp thắc mắc: Bởi vì có tác động của lực lượng nội dung kịch bản, trong lúc cô ấy bỏ thuốc, tất cả mọi người đều vừa hay nhìn đi chỗ khác.

Yến Đôn: ...

Yến Đôn nhìn xung quanh, phát hiện mọi người quả thật không hẹn mà cùng nhìn về hướng khác, ngoại trừ người không bị lực lượng nội dung kịch bản tác động là Yến Đôn.

Ánh mắt của Yến Đôn và Bạch Lệ Tô đúng lúc va vào nhau, bỗng nhiên có chút lúng túng.

Bạch Lệ Tô liền nhỏ giọng nói: "Giúp một chuyện, giả bộ không nhìn thấy nha."

Yến Đôn bất lực gật đầu: Đúng vậy, cậu thân làm nam chính thụ xác thực cũng phải phối hợp hành động với nữ phụ ác độc người ta.

Bạch Lệ Tô sau khi bỏ thuốc, mọi người cũng khôi phục lại bình thường.

Bạch Lệ Tô đưa cho Ngạn Trì một ly rượu nói: "Mời Ngạn tổng ly rượu này!"

Ngạn Trì cau mày: "Cô bảo tôi uống thì tôi phải uống à, vậy còn gì là mặt mũi của tôi?"

Bạch Lệ Tô nghĩ thầm: Đồ chó!

Bạch Lệ Tô lại sử dụng thủ đoạn nhu nhược, làm bộ dạng rưng rưng muốn khóc: "Hức hức hức... Xem ra là tôi không xứng..."

"Cô biết là được rồi." Ngạn Trì cũng thật sự không nể mặt một chút nào.

Bạch Lệ Tô biết Ngạn Trì là chó, nhưng không ngờ hắn chó như vậy, cô liền có chút hoảng loạn, liếc liếc Yến Đôn, phát ra tín hiệu cầu cứu.

Yến Đôn không thể làm gì khác hơn ngoài cố gắng nói: "Rượu này... Tôi thấy đây là Lafite năm 82 đó, hay là uống một ly đi ạ."

"Lafite năm 82 tôi uống đến phát ói rồi." Ngạn Trì bình chân như vại, đẩy ly rượu về phía trước, "Tiểu Yến thích à, vậy cho cậu uống đấy."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info