ZingTruyen.Info

(Hoàn-Beta) Xuyên Thành Thư Ký Khổ Bức Trong Truyện Bá Tổng

Chương 21: Cậu là một tia sáng

Tomato0810

Yến Đôn nhìn thấy câu trả lời này, bỗng dưng lòng nhẹ nhõm hẳn: Ây, hoá ra không phải mình đắc tội Mã Lệ tô, là do nội dung kịch bản yêu cầu.

Nội dung kịch bản đã yêu cầu, vậy không còn cách nào khác.

Mã Lệ Tô cũng là tận tâm tận lực diễn vai ác độc nữ phụ.

Tình tiết kịch bản: Mã Lệ Tô trong lúc đến Cửa Hàng Đồ Ngọt Đỉnh Nhất Bản Địa đã liên hệ xong cẩu tử, ban đầu muốn để cẩu tử chụp ảnh thân mật của mình và Ngạn Trì, để mình cùng Ngạn Trì lên hotsearch, sẵn dịp công khai. Như vậy cô có thể đạt được "Địa vị chính cung", lại có thể tăng thêm nhiệt độ. Ai ngờ đâu, kế hoạch của cô vậy mà thất bại.

Nghĩ lại, trong lòng cô nảy sinh một kế hoạch, cố ý dùng vết thương lòng này hãm hại Yến Đôn, để mình trở thành chính cung bạch liên hoa, lại khiến Yến Đôn thành tiểu tam thối tha bị người người hô đánh.

Các bạn đều biết, cộng đồng mạng trong văn mạng đều là đám ngu ngốc, blogger viết cái gì thì bọn họ sẽ tin cái đó, chỉ chỗ nào đánh chỗ đó. Thời điểm pháo hôi ác độc hãm hại nhân vật chính, đám dân mạng nghe lời tràn vào lăng mạ nhân vật chính. Nhân vật chính tùy tiện làm việc gì đó đáp trả, đám dân mạng đấy lại chạy đi nhục mạ pháo hôi ác độc. Dù sao đích thực rất dễ sai khiến.

Yến Đôn cảm thấy khá phiền phức : "Vậy tôi nên làm gì bây giờ đây?"

Ngạn Tảo mỉm cười hỏi Yến Đôn: "Cậu cảm thấy thế nào?"

Yến Đôn suy nghĩ một lát, nói: "Tôi không biết nữa."

Hiện tại trông Yến Đôn giống như một chú chó con đang cụp tai rầu rĩ.

Ngạn Tảo không nhịn được vươn tay sờ đầu Yến Đôn, nói: "Tôi giúp cậu giải quyết."

"Thật ạ?" Yến Đôn trong mắt bất thình lình phát sáng.

Tuy rằng Tổng đài chăm sóc khách hàng có nói, Yến Đôn căn bản cái gì cũng không cần làm, sẽ có bá tổng đến giải cứu. Nhưng cậu không nghĩ tới người giải cứu mình chính là Ngạn Tảo...

Nếu nói là Ngạn Tảo, vậy cậu vô cùng an tâm.

Yến Đôn khẽ mỉm cười, cả cặp mắt đều híp lại.

Ngạn Tảo không khỏi bị nụ cười này lây nhiễm, cũng híp mắt cười: "Tôi mới nói có một câu, cái gì cũng chưa làm. Cậu đã vui vẻ như thế. Không sợ vui vẻ còn quá sớm sao?"

Yến Đôn lại nói: "Sẽ không, tôi biết lời anh nói ra anh đều có thể làm được."

Ngay cả ở thế giới thật, lời hứa thực hiện giấc mơ lương một năm trăm vạn của tôi cũng đã hoàn thành....

Yến Đôn háo hức nhìn Ngạn Tảo, ánh mắt mang theo lửa bùng: Trong mắt cậu Ngạn Tảo phảng phất như một vị anh hùng không gì không làm được.

Ngạn Tảo cười: "Cám ơn cậu."

Yến Đôn nghi hoặc: "Tại sao cảm lại ơn tôi?"

"Cám ơn cậu đã nhìn vào mắt tôi" Ngạn Tảo ôn nhu nói, "Khiến tôi cảm thấy mình quan trọng."

Ngạn Tảo thoạt nhìn là quân tử như ngọc, tuy rằng dịu dàng nhưng lại rất kiên định. Nhưng mà, cho dù phòng ngự trái tim có kiên cố đến đâu cũng sẽ có lúc sụp đổ. Khoảng thời gian gầy dựng sự nghiệp cực kỳ gian nan, bất kể là điều kiện khách quan, hay về đánh giá chủ quan, tất cả đều như mưa tên bắn về phía trung tâm là anh. Thân làm một chủ soái, anh luôn biểu hiện một cách trấn định, tự tin. Nhưng mà, trong đêm khuya khoảnh khắc nhìn vào từng dãy số thâm hụt, anh cũng sẽ cảm thấy mê man, hoảng sợ.

Anh không phải bá đạo tổng tài có vận mệnh bao quanh, anh chỉ là một con người, một con người cẩn trọng lập nghiệp mà thôi.

Mỗi khi như thế, Ngạn Tảo sẽ ngẩng đầu lên, nhìn bạn thư ký nhỏ ngồi cách đó không xa. Cậu so với anh còn trẻ tuổi hơn rất nhiều, còn dễ dàng mê man nhiều hơn, nhưng mà, mỗi lần Tiểu thành thật nhìn vào mắt anh đều vô cùng kiên định.

Giống như, một mình anh là người hùng duy nhất giữa vạn người. Là nơi tất cả ánh sáng chiếu rọi.

Có lúc, Ngạn Tảo cũng không nhịn được hỏi cậu: Cậu tại sao lại tin tưởng tôi như thế?

Yến Đôn đáp, trên người ông chủ Tảo có ánh sáng của sự thành công.

Ngạn Tảo trong lòng biết rõ, không phải do anh có ánh sáng, là trong mắt Yến Đôn có ánh sáng.

Mà tia sáng này, soi rọi trái tim hai người.

Chỉ là, hiện tại Ngạn Tảo ở thế giới giả lập không có một chút ký ức.

Nhưng anh vẫn như cũ có thể nhìn thấy tia sáng này, chiếc đèn trong lòng anh, vẫn như xưa có thể được thắp sáng bởi ánh mắt của Yến Đôn.

Ngạn Trì xem mắt với nhiều đối tượng như thế. Nhưng chỉ nói muốn cùng Bạch Lệ Tô tìm hiểu, cho nên Ngạn Tảo có hơi bất ngờ, sau đó cảm thấy Bạch Lệ Tô có khả năng là đối tượng đặc biệt đối với Ngạn Trì

Nhưng mà, Bạch Lệ Tô bây giờ gây bất lợi cho Yến Đôn, Ngạn Tảo cũng không thể ngồi im không để ý. Vì vậy, tranh thủ lúc quay chương trình thực tế, Ngạn Tảo tự mình lên tầng cao nhất của toà cao ốc Ngạn thị tìm Ngạn Trì, hỏi hắn: "Chú và Bạch Lệ Tô giao thiệp tới mức nào rồi ?"

Ngạn Trì đối với câu hỏi này của Ngạn Tảo cảm thấy khó hiểu: "Không phải đã nói với anh, vẫn còn trong giai đoạn tìm hiểu à?"

Điều này tương đương với việc, Ngạn Trì cùng Bạch Lệ Tô còn chưa thân thiết, cũng không có bao nhiêu tình cảm —— điều này làm Ngạn Tảo hơi yên tâm.

"Không cần tìm hiểu nữa." Ngạn Tảo nói, "Để bộ phận Quan hệ công chúng phát thanh minh rũ sạch quan hệ với cô ta đi."

Ngạn Trì sửng sốt, nói: "Không phải chứ, anh hai, anh muốn em xem mắt liền xem mắt, không dễ dàng mới thấy một người vừa mắt, anh lại kêu em rạch ròi với cô ấy, anh đây là chơi em sao?"

Ngạn Tảo có thể nghe ra được, Ngạn Trì cũng không phải không nỡ lòng bỏ Bạch Lệ Tô, mà là có chút ý muốn cò kè mặc cả. Cho nên, Ngạn Tảo cười nhạt: "Vậy chú muốn thế nào?"

Ngạn Trì cũng là người sảng khoái, nói thẳng: "Việc này không thành cũng không phải do em, là tại anh muốn cắt đứt. Trong thời gian ngắn không được bắt em xem mắt nữa."

"Không thành vấn đề." Ngạn Tảo cũng rất sảng khoái, "Nội trong năm nay anh cũng sẽ không tiếp tục sắp xếp cho chú xem mắt."

Ngạn Trì nhận được đáp án mong muốn, liền thống khoái nói: "Được. Có những lời này của anh là đủ rồi."

Ngạn Trì đúng là không quyến luyến lắm với Mã Lệ Tô. Sở dĩ đáp ứng cùng cô phát triển, chẳng qua là vì xem mắt quá ư phiền phức, Bạch Lệ Tô này lại khá vừa mắt. Mà chính Ngạn Trì cũng không biết, sở dĩ nhìn Bạch Lệ Tô khá vừa mắt, là bởi vì Bạch Lệ Tô mặt mang filter bạch liên, tay cầm trà xanh công lược.

Cư dân mạng bên này còn đang trong cảm xúc mãnh liệt mắng chửi Yến Đôn, cũng vì Bạch Lệ Tô bất bình, nhưng nào ngờ, tập đoàn Ngạn thị bất ngờ phát thông báo, nghiêm chính thanh minh: Ngạn Trì trước mắt vẫn còn độc thân.

Điều này nói rõ, Yến Đôn cùng Ngạn Trì không có bất kỳ quan hệ nam nam không đứng đắn nào, mà Bạch Lệ Tô cũng không phải bạn gái của Ngạn Trì.

Đám dân mạng sợ đến ngây người.

Nhưng mà, thứ mà mọi người quan tâm là Bạch Lệ Tô chân trước công khai mình và Ngạn Trì yêu nhau, chân sau bị tập đoàn Ngạn thị vả mặt, nói cô hoàn toàn không phải là bạn gái của Ngạn Trì. Đây không phải là đang tát bốp bốp vô mặt hả?

Bạch Lệ Tô lập tức bị động rơi vào sự chế giễu của quần chúng :

"Lại tự biên tự diễn hòng đặt điều người khác là tiểu tam á? Thực sự là da mặt quá dày, dày tới trái đất cũng không chỗ dung thân nữa rồi."

"Một đứa tuyến mười tám còn giả làm chính cung của bá tổng! Còn giả bạch liên hoa!"

"Túi bảo vệ môi trường cũng không còn để cô giả nữa rồi!"

"Yến Đôn thực thảm, ngồi ở trong nhà, nồi từ trên trời rơi xuống."

......

Đừng nói là cộng đồng mạng, thật ra ngay cả Yến Đôn cũng không nhìn được hướng đi của chuyện này. Cậu thậm chí còn không hiểu nỗi: "Tuy nói là phát thanh minh, nhưng thật ra cũng đâu có bằng chứng gì đâu, tại sao người mắng mình là tiểu tam đột nhiên lại tin mình trong sạch?"

Tổng đài chăm sóc khách hàng online giải đáp thắc mắc: Cộng đồng mạng trong giới giải trí văn không phải là người, là công cụ, chỉ ở đâu đánh ở đó, đừng nhắc tới đầu óc nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info