ZingTruyen.Info

(Hoàn) 12 độ ngọt - Bản lật tử - Sunny

Chương 2: Tôi là phóng viên của đài truyền hình ABA, muốn được phỏng vấn cô

Sunny041093

Chương 2: Tôi là phóng viên của đài truyền hình ABA, muốn được phỏng vấn cô

Bàn ăn bỗng chốc vô cùng yên tĩnh, Ngô tiểu thư nhìn chằm chằm vào đứa bé vẫn đang ôm chặt lấy chân Trần Tuý, kinh ngạc không nói lên lời.
Trước khi xem mắt với Trần Tuý, cô đã nghe người giới thiệu nói rằng Trần Tuý không sống một mình, trong nhà còn có một đứa bé...là con của chị gái anh. Chị gái anh đã mất từ sáu năm trước, cháu trai vẫn sống cùng anh từ đó đến nay.
Cũng vì hoàn cảnh này, người đàn ông có điều kiện như Trần Tuý mới lâm vào con đường xem mắt mù mịt này.
Đương nhiên đây là suy nghĩ của Ngô tiểu thư trước khi gặp mặt Trần Tuý, sau khi gặp anh, cô cảm thấy thực ra anh cũng không mấy thiết tha với chuyện xem mắt.
Tâm tư của cô sớm bay tận đẩu đâu trong khi Trần Tuý ở đối diện vẫn nhìn cậu bé đang ôm lấy chân mình. Trên mặt cũng không có biểu tình gì, thậm chí ngay cả một chút hoảng loạn cũng không có, như thể người bị ôm chân gọi ba không phải là anh vậy.
Cậu bé ngẩng đầu nhìn anh một lát rồi quay qua mở to đôi mắt chăm chú nhìn Ngô tiểu thư: "Dì ơi, có phải ba cháu lại lừa dì, nói rằng cháu chỉ là cháu trai của ba cháu không?"
"..." Ngô tiểu thư nhất thời không biết giữa hai từ "ba" và "dì" kia từ nào có lực sát thương lớn hơn từ nào nữa.
Cô không nói gì, cậu bé lại tiếp tục diễn tròn vai: "Dì ơi, ngàn vạn lần dì đừng để bị ba cháu lừa, cháu chính là con trai ruột của ba cháu đấy!" Nó nói xong lại quay đầu ôm chân Trần Tuý: "Ba ơi, ba muốn lấy dì này làm mẹ kế của con ư?"
Ngô tiểu thư: "..."
Một câu "mẹ kế" khiến cô hoàn toàn tử trận.
Cô ta xấu hổ nhưng vẫn không mất lịch sự đứng dậy, cầm lấy túi xách và áo khoác của mình, nói với Trần Tuý: "Trần tiên sinh, nếu như anh còn có việc bận, vậy chúng ta hôm nay tạm đến đây thôi."
Trần Tuý cũng không giữ cô lại, đợi cô ta rời khỏi nhà hàng anh mới cúi đầu nhìn cậu bé vẫn đang ôm lấy chân mình: "Có thể buông cậu ra chưa?"
Trần Nhất Nhiên không chút lưu luyến thả anh ra, đi tới chỗ của Ngô tiểu thư vừa ngồi, hai chân ngắn ngủn nhảy lên ghế: "Cậu! Cháu vô cùng thất vọng về cậu đấy, đã nói sẽ không chịu khuất phục trước bà ngoại nữa cơ mà, quanh đi quẩn lại cậu đã ngoan ngoãn nghe lời chạy đến đây xem mắt rồi."
Trần Tuý không để ý đến lời chất vấn của nó, chỉ nhìn nó nói: "Không phải hôm nay đã nói để bà ngoại đi đón cháu hay sao, sao lại tự chạy đến đây? Bà ngoại còn vừa nhắn tin hỏi cậu đấy."
"Cháu chẳng phải vì nghe thấy cậu lại bị bọn họ ép đi xem mắt nên mới vội vàng chạy tới đây để cứu cậu đó à." Trần Nhất Nhiên nghịch ngợm chống cằm: "Cháu thấy chị gái nhỏ lúc nãy không hợp với cậu, cháu không đồng ý mối hôn sự này đâu."
Trần Tuý lãnh đạm cong cong khoé miệng, đây không phải là lần đầu Trần Nhất Nhiên chạy tới buổi xem mắt, bà ngoại nó cứ nghĩ rằng tự mình đến trường học đón nó thì có thể tự mình trông giữ, cuối cùng vẫn đi sai một nước: "Trần Nhất Nhiên, cậu đã nói cháu bao nhiêu lần không được tự ý chạy loạn một mình, thật không sợ bị bắt đi hay sao hả?"
"... Cháu còn không phải là vì cậu ư." Trần Nhất Nhiên nhỏ giọng nói, đừng nhìn nó tinh ranh như vậy, người nó sợ nhất chính là cậu Trần Tuý đấy.
"Xin lỗi, các món anh gọi có rồi ạ." Phục vụ bưng món ăn tới, kinh ngạc nhìn Trần Nhất Nhiên đang ngồi trên ghế của Ngô tiểu thư lúc trước. Nó ngẩng đầu, cong môi cười với anh chàng phục vụ: "Anh ơi, cho em thêm một ly kem nữa nhé, em muốn vị sô cô la."
"Được, xin chờ một lát." Phục vụ đặt đồ ăn xuống bàn sau đó lại quay người đi thêm món. Trần Nhất Nhiên nhìn đồ ăn nói với Trần Tuý: "Cậu ơi, hai người gọi toàn món ngon thật đó."
Trần Tuý cầm lấy chiếc dĩa bên cạnh, không thèm nhìn nó nói: "Ăn cơm xong thì về nhà làm bài tập."
"...Cháu biết rồi ạ." Trần Nhất Nhiên cúi đầu, nhìn xuống đĩa thức ăn làm một mặt quỷ.
Còn chưa ăn cơm xong, mẹ Trần Tuý lại gọi điện thoại tới. Trần Tuý khẽ cau mày, Trần Nhất Nhiên nhạy cảm ngẩng đầu, hàm hồ hỏi: "Là bà ngoại ạ?"
"Nuốt đi đã rồi hãy nói." Trần Tuý nói xong câu này, liền ấn nghe điện thoại: "Mẹ, có chuyện gì vậy ạ? Vâng, Trần Nhất Nhiên đang ở chỗ con. Không có gì, chỉ là cảm thấy không hợp, thời gian này con bận lắm, mọi người cũng đừng sắp xếp xem mắt cho con nữa. Cứ thế đi, con cúp máy trước đây."
Trần Nhất Nhiên nhìn anh đặt điện thoại xuống, "Ực ực" nó nuốt hết đồ ăn trong miệng: "Bà ngoại đã gọi tới hỏi tội rồi hả cậu? Rõ ràng là mọi người nói lời không giữ lời, đã nói sẽ không ép cậu xem mắt nữa mà."
Trần Tuý nhìn nó: "Cậu thấy hình như bài tập về nhà của cháu ít quá đấy, lát nữa cậu sẽ gọi cho cô giáo Dương, bảo cô ấy giao thêm bài tập cho cháu."
"...Ấy, cậu ơi, món tôm này ngon thật đấy! Cháu lột cho cậu một con nhé!"
Trần Tuý nhìn nó ân cần lột vỏ tôm, miệng khẽ cười không nói gì nữa.

Hai rưỡi sáng, cửa hàng bia của Chân Điềm đúng giờ đóng cửa. Về nhà tắm rửa xong, lúc Chân Điềm nằm xuống giường đã là gần bốn giờ sáng. Như mọi khi cô vừa đặt đầu xuống gối liền ngủ mất, cứ tưởng hôm nay cũng sẽ thoải mái ngủ thẳng tới lúc tự nhiên tỉnh, không ngờ mới tới mười giờ sáng bà Vương Thục Trân đã gọi ở ngoài cửa.
"Chân Điềm, con dậy chưa? Đã mười giờ rồi đấy, hôm nay ông nội con hẹn ăn cơm trưa, cả nhà đều phải qua đó."
Chân Điềm ngủ tới mơ mơ màng màng, bị bà gọi như vậy cũng đã tỉnh hơn chút. Bà Vương Thục Trân dán tai lên cửa nghe ngóng, phát hiện bên trong vẫn không có tiếng động, lại tiếp tục gõ cửa: "Chân Điềm, bố và anh con đều đang chờ con ở dưới lầu rồi, mau dậy đi."
"..."Chân Điềm bị bà gọi tới mức đau hết cả đầu, ôm chăn vẫn không chịu dậy, "Mẹ, con không dậy nổi đây này."
"Làm sao thế? Sao lại không dậy được?"
"Hình như con bị cái giường này phong ấn rồi."
"..." Bà Vương Thục Trân lặng người, nhìn cửa phòng đang đóng chặt cười cười, "Bị giường phong ấn có phải không? Được, mẹ thấy đều là do rượu bia mà ra cả. Tầng hầm bên dưới vẫn còn bia con đang ủ phải không? Mẹ sẽ đem đổ hết đi hộ con."
"Ấy, mẹ ơi đừng mà!" Chân Điềm 'bệnh nặng sắp chết' bỗng ngồi bật dậy, vọt nhanh xuống giường, "Mẹ đừng đụng vào bia của con! Có chuyện gì thì cứ nhắm vào con đây này!"
Cô mở cửa, xỏ vào đôi dép, huỳnh huỵch đuổi theo sau, bà Vương Thục Trân quay lại nhìn cô cười tủm tỉm nói: "Phong ấn giải trừ rồi? Mau đi rửa mặt, lập tức xuất phát."
Chân Điềm phồng má trợn mắt, đi được vài bước lại quay đầu nói: "Mẹ đừng có đụng đến bia của con đó!"
Bà Vương Thục Trân trừng mắt nhìn cô, quay người xuống lầu.
Hôm nay là ngày nghỉ, cả nhà hiếm lắm mới có dịp ở cùng nhau, Chân Hi thấy Chân Điềm từ trên lầu đi xuống, bèn trêu cô: "Đã lâu không gặp, tuy rằng chúng ta cùng sống chung dưới một mái nhà, nhưng anh gần như đã quên mất trong nhà vẫn còn có một người như em rồi đấy."
"Ha ha, vậy mọi người tự đến nhà của ông nội đi, còn gọi em làm gì?" Chân Điềm đi tới chỗ trống bên cạnh anh trai ngồi xuống, cầm cốc sữa lên uống một ngụm.
Đúng lúc ông Chân đang xem điện thoại, nghe thấy cuộc nói chuyện của bọn họ liền ngẩng đầu bổ sung một câu: "Ông nội con chỉ muốn gặp con, Chân Hi có đi hay không cũng không quan trọng."
Chân Hi: "..."
Chân Điềm cười hì hì đặt chiếc cốc xuống, nhìn Chân Hi vô cùng chế nhạo nói: "Cũng đúng, từ nhỏ ông nội đã thương con, anh ở trong nhà cũng chẳng có địa vị gì nha."
Chân Hi: "..." :)
Bỏ đi, nhiều năm như vậy cũng đã quen rồi. Chân Hi tự an ủi bản thân như vậy.
"À, đúng rồi, tý thì quên mất." Chân Điềm đứng dậy, chạy xuống tầm hầm, "Bia con mới ủ, mang đến cho ông nội nếm thử."
Khoé miệng Chân Hi giật giật: "Người ta toàn tặng thực phẩm chức năng cho người già, làm gì có ai lại đi tặng bia?"
"Em nói với anh rồi, anh như vậy là thiếu hiểu biết." Chân Điềm quay đầu trả lời, nhìn anh một cách khinh thường, "Trung bình trong mỗi một lít bia đều có chứa từ một trăm đến hai trăm miligram polyphenol, có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch của chúng ta, ngoài ra trong bia còn có nhiều vitamin B, giúp cho quá trình chuyển hoá năng lượng, cải thiện chất lượng giấc ngủ, còn có thể nâng cao trí nhớ. Uống bia quan trọng là uống có chừng mực, không nên uống say, giống như anh ăn nhiều cơm quá cũng đâu có thể tiêu hoá hết được."
"Hiểu rồi, sau này anh uống bia đều có lý do chính đáng rồi." Chân Hi ra dấu "OK" cười với cô.
Chân Điềm "hừ" một tiếng, đi xuống tầng hầm lấy bia cho ông nội.
Ông của Chân Điềm sống trong nhà cũ của nhà họ Chân, căn nhà rất lớn, chẳng qua bình thường con cháu không sống ở bên cạnh, chỉ có hai bảo mẫu chăm sóc cuộc sống hàng ngày. Cũng may sức khoẻ ông cụ vẫn còn tốt, bình thường không có việc gì thì tập thể dục và chăm sóc hoa cỏ, lúc vui vẻ còn có thể tới công ty xem một chút.
Hôm nay cả nhà Chân Điềm tới, bảo mẫu cũng đặc biệt nấu một bàn thức ăn, đa số là do cụ Chân dặn dò, đều là món mà Chân Điềm thích ăn.
"Ông nội! Chúng con về thăm ông đây!" Chân Điềm vừa xuống xe, liền chạy tới vườn hoa tìm ông nội mình, nhân tiện ngắm nhìn một vườn hoa hoa cỏ cỏ một tay ông chăm sóc, "Chà, cây hoa đỗ quyên này nở đẹp quá."
Ông cụ Chân đang cắt tỉa lá, thấy cô tới, liền dừng lại: "Thế nào? Con thích nó sao? Vậy lát nữa ông cho con một cây mang về trồng."
"Được ạ, nhưng con sợ con chăm nó sẽ bị chết á."
"Để em chăm đương nhiên nó sẽ chết rồi." Chân Hi đi tới, cũng chào ông nội, "Ông nội, ông không biết đâu, Chân Điềm ngoại trừ ủ bia ra, việc gì cũng không làm được. Cứ nói về hoa này đi, mang về chắc chắn lại do mẹ con chăm thôi."
"Anh nói cái gì vậy? Ở đây có chỗ cho anh nói chuyện hả?" Chân Điềm ghét bỏ nhìn anh, "Em biết thừa anh thấy ông nội cho em hoa nên anh ghen tỵ chứ gì."
"..." Anh đúng là ghen tỵ đến mù cả mắt rồi đây.
"Đúng rồi ông nội, lần này con lại vừa ủ được một loại bia mới, đặc biệt mang tới đây, lát nữa ông nếm thử một chút nhé?"
Ông cụ Chân cũng là một người rất thích bia, hứng thú cười nói: "Được được, nhất định phải thử chứ, bia mà Điềm Điềm nhà chúng ta ủ uống ngon hơn nhiều so với bia mua ở ngoài."
Chân Điềm bật cười ha ha: "Ông nội luôn nói lời thật lòng."
Chân Hi: "..."
Ông cháu ba người ở trong vườn hoa nói chuyện một lát, bảo mẫu liền tới mời bọn họ về ăn cơm. Trên bàn ăn, cụ Chân chưa ăn được mấy miếng đã lo chuyện của cháu trai: "Đúng rồi, Chân Hi, thứ bảy tuần sau con đi ăn với con gái chú Tôn một bữa đi."
Chân Hi vừa nghe câu này, chân mày nhíu lại. Đây đâu phải là ăn cơm, đây chính là biến tướng của đi xem mắt mà.
Anh đau khổ nhìn ông nội: "Ông nội, ông xem con cũng đã lớn tuổi lắm đâu, sao mọi người lại sốt sắng chuyện hôn nhân của con vậy chứ? Theo con, mọi người nên lo lắng cho Chân Điềm mới đúng, con tốt xấu gì cũng đã từng yêu đương, còn nó vẫn là cẩu độc thân từ bé đền giờ luôn."
Chân Điềm đang bưng bát cơm, liền đá vào chân anh dưới gầm bàn một cái.
Cụ Chân không bị Chân Hi lừa đánh lạc hướng: "Chuyện của Điềm Điềm con không cần bận tâm, điều kiện của Điềm Điềm nhà ta tốt như vậy, đàn ông dạng gì mà không tìm được, cho dù cuối cùng con bé không tìm được ai, cũng không sao cả, nhà, xe và cả cổ phần công ty, ông sẽ để lại hết cho nó, một mình nó cũng có thể sống thoải mái."
"Ông nội tốt nhất trên đời!" Chân Điềm ngọt ngào gọi ông.
Chân Hi ở bên cạnh không can tâm: "Ông nội, ông cũng quá thiên vị rồi, con cũng là cháu ruột của ông mà."
Cụ Chân "hừ" một tiếng nói: "Thiên vị? Con là phó tổng giám đốc của công ty, còn em gái con chẳng có gì cả."
"Đúng vậy!" Chân Điềm ở bên cạnh phụ hoạ.
Chân Hi khoé miệng cứng đơ, nói: "Đó là do nó không muốn vào công ty, lại nói tiền nó mở quán bar không phải đều là do mọi người cho hay sao?"
Cụ Chân nhìn anh: "Ồ, con ở công ty là phó tổng, oai phong lẫm liệt, mọi người nhìn thấy con, đều phải cung cung kính kính gọi con một tiếng "Chân tổng", em gái con mở một quán bar nhỏ, con còn ganh tỵ? Con làm anh trai cũng hẹp hòi quá rồi đấy."
Chân Hi: "..."
Được rồi, cho dù có nói gì thì vẫn là anh sai, cái nhà này đã sớm không có chỗ cho anh nữa rồi. :)
Chân Điềm ngồi bên cạnh lén lút ra đấu chữ V cười với anh, Chân Hi tức đến mức muốn đá trả lại cho cô một cú đá vừa nãy, cuối cũng vẫn nhịn xuống. Chân Điềm đang thầm khoái trí, liền nghe thấy tiếng chuông điện thoại của mình vang lên, cô buông đũa, cầm điện thoại: "Con đi nghe điện thoại đã."
Cô đi sang một bên, ấn nhận điện thoại: "Xin chào."
"Xin chào, xin hỏi có phải là cô Chân Điềm không ạ?"
"Đúng vậy, cho hỏi anh là ai?"
"Tôi là phóng viên của đài truyền hình ABA, đài chúng tôi muốn mời cô tham gia một buổi phỏng vấn, không biết cô có thời gian không ạ?"
#Sunny

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info