ZingTruyen.Info

[Hoàn] [1 - 200] Thương Tiến Tửu - Đường Tửu Khanh

Chương 25: Tảng sáng

Mocnee

Edit: Kansha

Beta: Mộc 

Chân người hỗn loạn đạp lên lùm cây, con chó kia như thể ngửi ra được mùi gì, cào cào cành lá.

Bùn đất rớt xuống cổ Thẩm Trạch Xuyên, cả bên trên lẫn bên dưới y đều không ổn, chỉ có thể gắng gượng chống đỡ.

Tiêu Trì Dã còn khó chịu hơn, tư thế này khiến hắn muốn thả lỏng cũng không được, thời khắc này như bị ném vào một trạng thái gấp gáp tế nhị. Kẻ cưỡi trên người hắn căn bản không phải người, mà là một đám mây, sương mù ẩm ướt trùm lên hắn, lan vào, thấm vào từng ngóc ngách. 

Hắn bị bầu không khí này kích động, chỗ bên dưới đã lâu chưa giải quyết qua kia đã cứng rắn ngẩng cao đầu, cứng đến mức hắn chỉ muốn ngay lập tức xông ngoài tắm nước lạnh.

Nước mưa bắn ướt tóc.

Trong lúc Tiêu Trì Dã giằng co ở đây rốt cuộc cũng khôi phục lại một chút sức lực. Ngón tay khẽ nhúc nhích, cảm giác tê mỏi dần bớt đi.

Người phía trên cuối cùng cũng đi xa, thân thể căng chặt của Thẩm Trạch Xuyên lại không hề thả lỏng. Bọn họ rơi vào hiểm cảnh này, rồi lại vô tình biến thành một loại tình cảnh nguy hiểm khác.

Tiêu Trì Dã trấn định không dời mắt.

Hắn không thể dời mắt sang chỗ khác, chỉ cần hắn né tránh một chút thôi sẽ hệt như thật sự có gì đó với Thẩm Trạch Xuyên.

"Ngươi đè chặt quá rồi đấy." Tiêu Trì Dã cứ như không có gì mà nói.

Thẩm Trạch Xuyên không đáp.

Lần đầu tiên Tiêu Trì Dã biết được bốn chữ "cưỡi cọp khó xuống" viết như thế nào, hắn muốn ngửa đầu thở dốc, nhưng hắn không làm thế, bởi vì làm như vậy sẽ giống một tên lưu manh không biết kiềm chế.

Hắn thề là hắn chả có ý gì cả.

Chỉ là khoảng cách quá gần, xúc cảm tế nhị đặc biệt này có hương vị khiến cho bản năng của hắn bị mê hoặc, thân thể tuân kích động theo thú tính.

Tiêu Trì Dã cảm nhận được Thẩm Trạch Xuyên trượt xuống theo ngực hắn, giây phút Thẩm Trạch Xuyên rời đi, hắn mới khẽ thở phào như vừa trút được gánh nặng.

Ai ngờ còn chưa thở xong một hơi cổ áo lại căng lên, người bị kéo lên trượt phải rêu xanh ngã vào trong suối nước.

Lúc sắp ngã xuống nước Tiêu Trì Dã trở tay chế trụ cổ tay của Thẩm Trạch Xuyên, theo đó nhấc chân câu ngã Thẩm Trạch Xuyên, khi người cũng sắp ngã thì lật mình, giơ cao cổ tay Thẩm Trạch Xuyên lên, đè xuống dưới thân mình.

"Chuyện phong nguyệt thì cũng chán chê rồi." Tiêu Trì Dã cường ngạnh không cho Thẩm Trạch Xuyên động đậy, "Động thủ nhiều thế không thú vị đâu?"

Thẩm Trạch Xuyên gắng cử động mười ngón tay bị chế trụ, tóc y loã xoã trong nước, chỉ có thể hơi ngẩng cằm thở dốc. Khóe môi y hơi giương lên, nói: "Bá vương ngạnh thượng cung cũng không phải lựa chọn hay đâu?"

"Ta không hề có ý đó." Tiêu Trì Dã chỉ hận không thể nghiến từng chữ.

Thẩm Trạch Xuyên chống đầu gối lên người hắn, ánh mắt đầy ẩn ý.

Giữa mày Tiêu Trì Dã lộ ra vẻ nhẫn nhịn, cúi đầu lắc lắc mái tóc ướt đẫm, bọt nước bắn lên mặt Thẩm Trạch Xuyên. Không đợi Thẩm Trạch Xuyên phản ứng lại hắn đã lấy tay hung hăng xoa gáy Thẩm Trạch Xuyên, ương ngạnh lau sạch chút bùn tâm niệm mãi, sau đó buộc chặt lại cổ áo cho Thẩm Trạch Xuyên.

"Đêm mưa ướt lạnh." Tiêu Trì Dã buông cổ tay Thẩm Trạch Xuyên ra, đứng dậy khỏi người y, "Bảo trọng thân thể!"

Dứt lời cũng không đợi Thẩm Trạch Xuyên đáp lại đã vùi đầu xuống nước, lúc ngẩng lên nước chảy ròng ròng, người cũng đã ổn định hơn không ít.

Tiêu Trì Dã vẩy nước, ánh mắt sắc bén, nắm đao, nói: "Trời sắp sáng rồi, đi thôi."

*   *   *

Kỷ Lôi mắt thấy trời sắp sáng, lại mãi không tìm được người nên càng sốt ruột hơn.

Kiều Thiên Nhai lột cổ áo tử sĩ ra, cũng không tìm được bất kì dấu vết nào.

"Nhóm người này là của Tiêu Nhị." Kiều Thiên Nhai ngồi xổm người xuống suy tư, "Nhất cử nhất động của hắn ở Khuất Đô đều không lọt khỏi mắt, sao lại có thể nuôi ra đám tử sĩ này vậy?"

"Bây giờ tìm được hắn mới quan trọng!" Kỷ Lôi nhìn hướng tây bắc của Khuất Đô, "Tám đại doanh chắc đã khống chế được cổng các thành lớn của Khuất Đô rồi, chúng ta không thể tự loạn đầu trận tuyến được."

Kiều Thiên Nhai nhìn Kỷ Lôi tay không rời đao, cảm thấy hắn sốt ruột tuyệt đối không chỉ vì không tìm được Tiêu nhị và Sở vương, mà có lẽ còn vì nguyên nhân khác.

"Tiêu Nhị là lệnh bài giữ mạng." Kiều Thiên Nhai lặng lẽ quan sát Kỷ Lôi, "Đêm nay còn có cả sát thủ bên ngoài trà trộn vào, đại nhân có manh mối gì không?"

"Tiêu gia đắc tội không ít người, khả năng có người muốn đục nước béo cò." Kỷ Lôi đột nhiên nhìn chằm chằm Kiều Thiên Nhai, "Ta làm sao biết được là ai?"

Kiều Thiên Nhai thả lỏng tay, nói: "Trước mắt không tìm thấy Tiêu nhị, đại nhân, nhất định là hắn có chuẩn bị mới đến, nên mới có thể kìm chân chúng ta cả đêm. Giờ sắp sáng rồi, chúng ta bị hắn xoay mòng thế này có khi bị trúng kế cũng nên."

"Trúng kế?" Kỷ Lôi nhíu mày.

"Hắn liều mạng như vậy chỉ sợ là để kéo dài thời gian." Kiều Thiên Nhai đứng lên, nhìn nơi đồng cỏ phía xa xa, "Ta đoán hắn có viện binh."

"Binh mã bốn phương còn chưa động, hắn lấy đâu ra viện binh?"

Kiều Thiên Nhai không trả lời, bởi vì hắn cũng không biết.

*   *   *

Hề Cố An giục ngựa hồi đô, lúc qua cổng thành mới thấy chung quanh vắng ngắt. Lòng nghi ngờ trỗi dậy, hắn ở trên lưng ngựa rút đao, hỏi phó tướng: "Đêm nay Khuất đô có gì bất thường không?"

Phó tướng dắt ngựa tới, thấy vẻ mặt hắn vô cùng căng thẳng, trả lời: "Không có, hết thảy như thường."

Hề Cố An nói: "Triệu tập nhân thủ, ngoại trừ lính nghiêm thủ các cổng thành ra thì tất cả còn lại theo ta vây thủ vương cung!"

Dứt lời đánh ngựa chạy về hướng vương cung, vợ con hắn vẫn còn đang ở trong cung, đêm nay không xong thì đừng hòng Thái hậu cho hắn gặp lại vợ con. Kể cả phải liều cái mạng này, hắn cũng phải bảo đảm Thái Hậu bình yên vô sự.

Phó tướng đi điều nhân thủ, mang theo đội tuần phòng lại gặp một đám Cấm quân say khướt. Tám đại doanh trước giờ vẫn khinh thường cấm quân, chẳng cả buồn xuống ngựa, vung roi lên quát: "Cút ngay!"

Đô chỉ huy Đồng Tri của Cấm quân là hán tử mặt sẹo, bị ăn roi mà lại cười hì hì lăn lội dưới vó ngựa, la lên: "Cùng là người của sở hộ vệ, phẩm hàm của ông đây còn cao hơn ngươi đấy, sao ngươi lại đánh ta? Sao ngươi dám đánh ta!"

Phó tướng cười lạnh: "Lũ sâu bọ thấp hèn, cút ngay, chớ làm chậm trễ việc quan trọng của tám đại doanh!"

Hán tử này lăn tròn rồi đứng dậy, cười dữ tợn với phó tướng, nói: "Việc quan trọng? Đêm nay toàn thể cấm quân chính là việc quan trọng của ngươi đấy!"

Giọng hắn vừa cất, đám Cấm quân say rượu kia đồng loạt rút đao, Phó tướng chấn kinh ghìm ngựa, đám người phía sau đã bị cắt cổ.

Phó tướng gằn giọng: "Các ngươi làm phản?! Tám đại doanh..."

Ánh đao chợt lóe lên trước mặt, Phó tướng lăn xuống khỏi lưng ngựa, máu vương đầy đất. Hán tử đá văng đầu Phó tướng, lau khô đao vào hắn, bình thản nói: "Con mẹ ngươi mộng tưởng hão huyền gì thế, thời thế thay đổi rồi, cũng nên để cấm quân của lão tử đi đái cái chứ!"

Phía chân trời ân ẩn hiện ra đường sáng, mặt trời sắp mọc rồi.

*    *   *

Kiều Thiên Nhai uống vội, thuận tay ném túi nước cho người phía sau, lau miệng, nói: "Tiếp tục lục soát."

Nhưng hắn mới đi được vài bước, sợi dây thần kinh nào đó trong đầu khẽ giật một cái, bất chợt quay đầu, cẩn thận đánh giá lần lượt thuộc hạ sau lưng.

Sở Vương trốn ở đâu?

Nếu hắn trốn không thoát, thế thì tại sao lại tìm không thấy?

Bởi vì bọn họ cả đêm đều đuổi theo "Sở Vương", nhưng mà Sở Vương có thể đã biến thành Cẩm Y Vệ! 

Kiều Thiên Nhai lập tức hạ lệnh: "Đối chiếu kiểm tra yêu bài! Tất cả những ai có mặt ở đây đêm nay đều phải kiểm tra trực diện, bắt đầu tra ngay bây giờ!"

Nhóm Cẩm Y Vệ gỡ yêu bài, đưa cho trấn phủ đối diện kiểm tra. Trấn phủ điểm bài nào là quét mắt lên người đó, căn cứ vào bản lĩnh đã gặp qua là không quên, tra đến cùng.

"Yêu bài." Trấn phủ ngước mắt, như ưng nhìn chằm chằm đối phương, "Ngươi giao yêu bài ra đây."

Đối phương bỏ yêu bài của mình vào khay, Cẩm Y Vệ bên cạnh hắn đột nhiên phát run, rũ đầu không dám ngẩng lên.

Trấn phủ làm như không thấy, dùng bút viết lên danh sách, nói: "Sở nào?"

Thần Dương nói: "Ban kiếm tư."

"Lúc đi làm chưa gặp ngươi bao giờ." Trấn phủ nói, "Mới à?"

Thần Dương thấy Lý Kiến Hằng run như cầy sấy, trong lòng biết trốn không khỏi rồi, lại thong dong đáp: "Trước lạ sau quen, nhìn nhiều thì sẽ quen mắt."

Trấn phủ dùng bút chỉ Lý Kiến Hằng, nói: "Yêu bài."

Lý Kiến Hằng tháo mấy lần cũng không ra, trấn phủ cười cười, vươn tay muốn gỡ yêu bài của hắn. Trấn phủ vừa ra tay, Thần Dương lập tức gồng mình.

Nào ngờ Lý Kiến Hằng đã chịu hết nổi, ôm đầu lùi bước trước động tác của trấn phủ, thất thanh nói: "Đừng làm hại ta!"

—— Toang rồi!

Ngay lúc ngàn cân treo sợi tóc chợt nghe thấy một huýt tai, ngay kế đó một con ngựa đen ngực trắng bỗng phi vọt ra từ trong rừng.

Trời tảng sáng, cuối cùng hải đông thanh cũng đã dẫn đường quay về, lượn đến.

Hoa Tư Khiêm nghe động tĩnh, thấy một đám binh mã trên đồng cỏ đang phi nhanh tới, lạnh giọng hỏi: "Tám đại doanh?"

Nhưng áo giáp những người này không có ấn ký, ngay cả cờ cũng không có.

Thần Dương biết đã đến lúc, lập tức đỡ lấy Sở Vương, lớn tiếng hô: "Cấm quân hộ giá, kẻ nào đeo đao ngự tiền trước mặt Thái Tử giết không tha, còn không lùi xuống!"

Hoa Tư Khiêm bước lên hai bước, không thể tin nổi quay đầu hô: "Sở Vương bị kẻ gian bắt cóc, còn chưa động thủ?!"

Lý Kiến Hằng không thể lùi được nữa, thấy trấn phủ đã đánh tới, gào lên thất thanh.

Một trường đao từ trong rừng phi tới, ghim ở trước người Lý Kiến Hằng.

Tiêu Trì Dã nhảy xuống, tháo yêu bài của mình ném lên khay, trầm giọng nói: "Đại quân áp trận, còn ai dám động?"

Kỷ Lôi vừa mới giục ngựa đến, thấy thế quát lên: "Nói năng vớ vẩn! Một đám Cấm quân ——"

Hải đông thanh đậu trên vai Tiêu Trì Dã, Tiêu Trì Dã sờ sờ hải đông thanh như thưởng cho nó, nói: "Lão Kỷ có gan thì cứ thử xem."

Kỷ Lôi lại nhìn về phía đồng cỏ, tốp đầu Cấm quân đã đến mà binh mã sau lưng kéo dài như thể không có điểm cuối.

Cờ Thương quận Khải Đông thoáng chốc phất lên, chỉ thấy người trên con tuấn mã cầm đầu đúng là Thích Trúc Âm.

Hoa Tư Khiêm liên tiếp lui vài bước, vịn lấy Phan Như Quý, lắp bắp nói: "Thư tới Khải Đông đã bị chặn rồi, sao lại không một tiếng động..."

"Nếu thư từ của Khuất đô phải qua tay Cẩm y vệ hết," Tiêu Trì Dã tra đao vào, "Thì chẳng phải phiền lắm à?"

Hoa Tư Khiêm mắt thấy đại thế đã mất, lẩm bẩm: "Thái Hậu còn ở..."

"Thái Hậu tuổi tác đã cao, vì bảo trọng thân thể đã giao việc tuần phòng Khuất đô cho cấm quân tiếp quản." Tiêu Trì Dã chạy nguyên một đêm, lúc bấy giờ kéo Lý Kiến Hằng dậy, nói, "Điện hạ bôn ba suốt đêm đã mệt rồi!"

Ngựa của Thích Trúc Âm tới rồi, nàng xoay người xuống, quỳ xuống đất hành lễ với Lý Kiến Hằng, cao giọng nói: "Thái tử điện hạ chớ lo, hai mươi vạn binh mã dưới trướng Khải Đông sẵn sàng nghênh địch, thần Thích Trúc Âm, tận lực bảo vệ điện hạ bình an!"

Lý Kiến Hằng như đang nằm mơ, hắn hết ngơ ngác nhìn Thích Trúc Âm rồi lại nhìn sang hai bên. 

Kiều Thiên Nhai thức thời nhất, thấy này thế cục đã định lập tức quỳ xuống.

Cẩm Y Vệ vừa thấy hắn quỳ cũng lục tục hạ đao quỳ theo.

"...Ta..."

Bàn tay trống không của Lý Kiến Hằng nắm rất chặt, như thể đang nắm sợi rơm cứu mạng. 

Lý Kiến Hằng như thể vui mừng bật khóc, nước mắt chảy xuống, cúi người thấp giọng nói: "Nay ta thay Đông Cung...Đại ân của chư vị, sau này tất hậu tạ!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info