ZingTruyen.Info

[Hệ Thống] Hồi Ký Thời Không

Chương 70: Gặp mặt và biến cố

ocean_nguyen

Sau khi Nhạc Viên rời đi, Đường Hi lén lút trở lại Quỷ Cung, cô vô thanh vô tức băng qua tầng tầng lớp lớp binh si, khẽ khàng đẩy cửa.

"Tiểu Vy, ngươi về rồi sao?"

Giọng nói của Mạc Tuyết San xuất hiện từ phía sau lưng Đường Hi, cô khựng lại, trong lòng đã âm thầm rơi lệ, điều chỉnh lại biểu tình rồi quay lại. Mạc Tuyết San vẫn như vậy, một thân lục y sắc xanh tươi tắn, dung mạo thanh thuần ngây ngô, mày như trăng non cùng đôi mắt nai trong veo. Cô nàng gần như chẳng có gì thay đổi so với lần đầu tiên gặp mặt, Đường Hi cũng mỉm cười.

"Tuyết San tỷ, ra là ngươi à."

"Ta đến tìm ngươi, không nghĩ tới lại có mùi máu nồng như vậy." Giọng điệu cô nàng nhu hòa không đổi, có thể thấy sau khi niêm phong kí ức, Mạc Tuyết San gần như đã trở về như cũ, những thứ về Mạc Vân Y cũng bị xóa bỏ khỏi trí nhớ những nhân vật trong thế giới này, có lẽ cô là người duy nhất ở vị diện này biết cậu ta từng tồn tại.

Đường Hi biết chắc Mạc Tuyết San không nhận ra chủ nhân của mùi máu trên người cô được, hơn nữa mấy hôm trước vẫn còn là chiến tranh loạn lạc, cả người thất thểu máu me cũng không có gì lạ.

"Không có gì, máu của binh sĩ ấy mà." Cô hơi nhướng mắt, "Ngươi tìm ta có chuyện gì sao?"

Mạc Tuyết San cũng không kéo dài thời gian, "Đúng là chuyện cần nói cho người. Nhờ chiến thắng này chúng ta đã thống nhất tam giới, không lâu nữa sẽ tới ngày trọng đại đưa biểu ca lên làm quân vương, cũng như ăn mừng thắng lợi."

Cô nàng ngừng lại một chút.

"Sau ngày hôm ấy, khế ước máu của các ngươi coi như hết hạn, ngươi không còn là thuộc hạ của huynh ấy nữa."

"...Sao cơ?"

"Khi thời gian đến, ngươi sẽ được tự do."

Nói rồi chẳng để cô có cơ hội mở miệng, Mạc Tuyết San đã biến mất sau màn đêm, trước khi đi còn không quên ném cho cô một lọ dược liệu, để lại Đường Hi một mình trơ trọi. Đường Hi nhìn bóng tối bao phủ tòa Quỷ Cung giá lạnh không chút sinh khí, rốt cuộc uể oải vào trong phòng, dành cả ngày chỉ để nghỉ ngơi hồi sức.

Số tinh thần lực cô phung phí mấy tháng qua đang từ từ trở lại, tốc độ rất chậm nhưng Đường Hi có thể thấy rõ ràng những cơn đau rã rời của thân thể đã giảm đi khá nhiều, cử động cũng trở nên nhẹ nhàng hơn, cô thỏa mãn thở dài thườn thượt.

Thời gian không nhanh không chậm trôi qua, ngày trọng đại của quý ngài Quỷ Quân cũng đã tới. Vị chủ nhân tam giới đầu tiên trong lịch sử lộ diện, hắn bước đi trên bậc thang cao vút, phong thái lãnh đạm cao quý như cũ, đứng ở vị trí cao nhất của tam giới, địa vị tôn quý vạn phần khiến người khác chỉ có thể ngửa đầu nhìn lên. Đường Hi nhìn hắn bễ nghễ bước lên đỉnh cao nhân sinh, thần sắc vẫn thâm trầm không đổi, nhưng có lẽ lại là hướng đi tốt nhất của Mạc Ngôn.

Trong nguyên tác, bởi vì cái chết của Phỉ Hân Nghiên, Mạc Ngôn tuy đạp trên vạn người lại trở thành kẻ cô độc nhất thế gian. Ngay cả ngày lễ đăng quang này hắn cũng chẳng xuất hiện, như một vị vua ma quỷ, cai trị tam giới vỏn vẹn trăm năm rồi biến mất.

Bây giờ tuy bên cạnh hắn cũng không có nữ chính, bù lại những người thân cận xung quanh hắn đều sống sót, đây có lẽ là cái kết có hậu dành Mạc Ngôn, kẻ từng xuất hiện trong bảng xếp hạng nam chính có cuộc đời bi thương nhất.

Đường Hi nhìn lên đài cao nơi hắn đứng, chỉ thấy ánh mặt trời phía trên kia vô cùng lóa mắt. Dưới tiếng hò reo vang dội lên đến rung chuyển trời đất, cô hướng mắt về phía hắn, kính cẩn hành lễ một lần cuối, kể cả Mạc Ngôn không hề quay đầu về phía này, cô biết hắn nhìn thấy, Đường Hi rời đi ngay khi buổi lễ còn chưa hoàn tất.

"Tổ chức ở nhân giới mà cũng long trọng quá nhỉ."

[Biết sao được. Vị trí cao quý nhất tam giới cơ mà.]

1802 vừa dứt lời liền mở không gian hệ thống, gấp không chờ được ném sinh vật bông xù kia ra, A Ly xuất hiện từ không trung rơi xuống, may là Đường Hi nhanh tay lẹ mắt bắt lấy. Nó hình như cũng đang khiếp kinh, ngơ ngác nhìn bốn phía, lông mao đều dựng hết lên.

[Tạm biệt, không tiễn.]

A Ly: ...

Đường Hi: ...

"1802, ngươi có phải xấu tính quá không đấy?"

[Tôi mà xấu tính á? Nếu không phải bổn hệ thống tôi từ bi rộng lượng thì tôi đã đá nó đi lâu lắm rồi! Dù sao cô cũng tách ra khỏi mấy kẻ kia rồi, giờ có mang theo thú cưng cũng không ai nghi ngờ.]

...Không nghĩ đến 1802 ghét vật nuôi như vậy.

A Ly tuy nghe được tiếng 1802 vang trong đầu nhưng bởi vì bản thân đối phương là hệ thống, nó không thể truyền âm trả lời lại giống như Đường Hi. A Ly liền hậm hực nhảy lên vai cô, rúc đầu nhắm mắt vô cùng an tĩnh, dường như đã luyện thành thói quen.

"A Cửu, tên đó càm ràm nhiều quá."

[!!!]

Giọng của A Ly rất nhỏ, chỉ đủ để hai người nghe thấy, 1802 là hệ thống, tất nhiên không âm thanh nào qua mặt được nó, nó tức tới xù lông nhím.

[Ngươi mới càm ràm, nhóc hồ ly thối!]

A Ly hừ một cái, "Tiếng gì mà khó nghe vậy nhỉ, tôi đang nói chuyện với A Cửu mà."

[Đừng có xỉa xói ta.]

"Tôi cũng không nói chuyện với cậu, cậu nghe làm gì?"

Đường Hi vẫn là lần đầu tiên thấy 1802 phản ứng có phần nhân tính hóa như vậy, càng bất ngờ hơn là nó còn biết mắng người khác chứ không chỉ riêng cô, vừa cười ha ha vừa bật ngón cái với A Ly.

"A Ly nhà ta thật tài giỏi."

[!!?]

[Không phải chứ Đường Hi? Tôi mới là hệ thống của cô mà!!]

Đường Hi không nói thêm gì nữa, trong lòng đã cười đến chảy nước mắt, dọc đường hai đứa nhóc nhà cô cứ chí chóe không thôi, bọn họ đi ngược dòng người ra khỏi kinh thành.

***

Hai năm, nói dài không dài mà nói ngắn cũng chả ngắn. Hưởng thụ phúc lợi từ Tổng bộ, Đường Hi đi ra khỏi biên giới quốc gia hiện tại, tiến về một tiểu quốc phía đông, rồi cứ thế đi lung tung không mục đích, cả đoạn đường đi bằng nhiều phương tiện khác nhau, trèo đèo lội suối, thật sự làm quen với cuộc sống hoang dã chu du đó đây.

Tam giới giờ đã sát nhập thành một, quỷ tộc lấy lại được quyền bình đẳng, tự do đi lại trên nhân gian, thần quan là những kẻ thua cuộc mất đi thần cách, trở thành người phàm. Giao thương chợ đen vẫn được tiếp tục và ngày càng mở rộng, quỷ vẫn bị cấm tấn công người sống. Tuy vẫn còn nhiều khúc mắc nhưng loài người đã dần quen với chúng quỷ, bọn họ cũng hợp tác với nhau nâng cao đời sống. Một số người vẫn còn sợ hãi hoặc căm thù chủng loại này, nhưng dần dần quỷ tộc cũng đã tham gia vào chính trị, nông nghiệp, kinh tế và văn hóa, giao du thân thiết hơn với con người. Số lượng quỷ căm ghét nhân tộc còn khá nhiều, nhưng bởi vì cùng chung một vị vua, chúng cũng không dám tùy tiện xem nhân tộc là thức ăn nữa.

Thay đổi cấp bậc có lẽ là đáng chú ý nhất. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, quỷ đã nắm nhiều chức vị cao quý cùng tài sản ở tầng lớp thượng lưu nhân giới, ngược lại phần lớn loài người bị đẩy xuống trung lưu hoặc bần nông, tạo ra một sự phân cấp cực kì rõ ràng.

Đường Hi ngồi chống cằm trên một chiếc xe đẩy, trên xe chất đầy rơm rạ cao ngất, cô ngả người trên đống rơm nhìn con đường vụt qua trước mắt. Chiếc xe đẩy lắc lư chầm chậm di chuyển, phía trước là non xanh nước biếc, rừng núi bạt ngàn, xa hơn nữa là đồng lúa vàng rụm rộng thênh thang, Đường Hi cứ như thế tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, một mình du ngoạn đất trời.

[...Cô có quên gì không?]

Đường Hi nghệch mặt, nghiêng đầu tỏ vẻ khó hiểu, còn chưa kịp hỏi lại, cảm thấy có gì đó chọt chọt sau lưng, cô liền quay ngoắt lại. Trên cùng chiếc xe với Đường Hi là một đứa trẻ gầy gò, ăn mặc có phần rách nát, mái tóc màu xanh rêu lòa xòa trước trán, nhưng khác với vẻ ngoài khiêm tốn bình dị, đứa bé kiêu ngạo hất cằm về phía cô, đôi mắt hơi nheo lại, bộ dạng cao lãnh tùy ý, cậu bé mở miệng, giọng nói có phần trầm hơn những đứa trẻ đồng trang lứa.

"Này, người không định đến cái thôn nhỏ trên núi kia chứ?"

"..."

Hãy nói với cô là cô đang nhìn nhầm đi.

[Nó đã theo cô được một thời gian rồi đấy, cô còn tính phủ nhận sự tồn tại của nó tới khi nào?]

Đường Hi im lặng rất lâu.

Có một chuyện quan trọng mà từ nãy đến giờ Đường Hi không kể.

Vào cái ngày cô bỏ đi giữa lễ đăng quang, bên ngoài cổng thành lẽ ra chỉ nên có mình cô còn xuất hiện thêm một người không để tâm đến buổi lễ. Đường Hi lúc đầu còn ngu ngơ không hiểu, tưởng là bạn nhỏ nào đi lạc, đứa trẻ vừa ngẩng mặt lên đã dọa cho cô hết hồn.

Đệch! Thằng nhóc nô lệ trong hẻm tối mấy tháng trước đây mà?!!

Mới đầu Đường Hi còn tưởng là mình nhìn nhầm, xoa xoa mí mắt nhìn lại lần nữa, quả thật chính là đứa trẻ cô đã từng mua, tên là...

"Diệp Hà." Còn chưa để cô nói gì, đứa trẻ đã chỉ tay vào mặt mình, "Tên của ta."

Tất nhiên là ta còn nhớ rồi!!

Còn về Diệp Hà, tuy rằng hai lần gặp đầu tiên nó không nhận ra giọng nói của Đường Hi, nhưng cũng không mất quá lâu cho đến khi nó phát hiện ra điểm tương đồng. Đứa trẻ đó vốn muốn đi tìm Đường Hi, nhưng không lâu sau đó chiến tranh nổ ra, nó biết cô là quỷ tộc, thế là liền ôm cây đợi thỏ, mấy tháng ròng rã cuối cùng mới gặp được cô trong lễ đăng quang của Quỷ Quân.

Thằng bé sẽ không nói ra chuyện này, nhưng nó đã tìm Đường Hi rất lâu rồi.

Đường Hi nhìn đứa trẻ, cảm giác có gì đó kì quái, đụng mặt tận ba lần thế này cũng quá trùng hợp đi. Cô linh cảm không ổn, liền mặc kệ cậu nhóc rồi đi thẳng. Còn chưa kịp đi được mấy bước, cậu nhóc đã kéo cô lại, cô bất mãn cau có.

"Ngươi--..."

"Chủ tử!"

Một sự im lặng kéo dài, Đường Hi câm nín một lúc lâu, đờ người ra như chết đứng, khi sực tỉnh lại, cô gằn giọng.

"Ngươi nói cái gì thế hả?! Chủ tử quái gì cơ? Không phải ta đã bảo đừng liên quan đến ta sao?!"

Đứa trẻ tên Diệp Hà hình như dự liệu được phản ứng này của Đường Hi, nó híp mắt, lông mi cong cong, cười rộ lên, đập vào mắt cô là một nụ cười thiếu đánh.

"Người bảo ta không cần nghe lời người mà."

Vẻ mặt Đường Hi lúc này đại khái là 'Ngươi đang nói cái quái gì vậy?'.

Sau đó chính là một hồi rượt đuổi.

Đường Hi không thể hiểu nổi thằng nhóc đó bị cái qué gì mà cứ nhất quyết đòi đi theo cô, dù cô có lăng ba vi bộ dùng tốc độ cách xa nó một quãng đường dài, thậm chí còn đến mấy nơi heo hút, hai ba ngày hôm sau mở mắt ra nó vẫn có thể lạch bạch đuổi tới, xuất hiện trong tầm mắt cô, còn cười cái gì mà 'Người trốn không được đâu'.

Đường Hi: (╯°Д°)╯ ┻━┻

"Má! Thằng nhóc này có năng lực tâm linh hay là trên người ta gắn định vị? Sao nó có thể đi theo đoạn đường ngoằn ngoèo đó mà bám tới tận đây chứ?!!"

[...Có thể nó có năng lực tâm linh thật.]

***

Chuyện sau đó, bất kể là Đường Hi đi đến đâu, quay qua quay lại vẫn sẽ thấy một đứa nhóc đứng lù lù gần đó, cô thật sự phiền muốn chết.

Ngày hôm trước khi đi ngang qua một lễ hội, Đường Hi ham vui liền dừng chân tại địa phương đó, giả làm nhân loại đến thăm thú bản sắc văn hóa truyền thống nơi đây, cùng người dân địa phương hàn huyên đôi ba câu, rồi cùng thưởng rượu. Không nghĩ đến ban đầu không thấy gì, nửa đêm biến thành người lại say quên trời quên đất, cô đi lung tung lại đụng phải đứa trẻ phiền phức kia đang ngồi ngủ bên đường. Chuyện kế tiếp chính là cùng Diệp Hà trò chuyện gì đấy, nó kể về quá khứ bấp bênh của mình, rồi còn bộc bạch việc trong người mình có bệnh, sợ là không còn sống được bao lâu.

Đường Hi đang say quắc cần câu nào có đủ tỉnh táo để suy xét, ngơ ngơ như bò đeo nơ bị thằng nhóc lôi kéo, trong lúc mơ màng lại đồng ý để nó đi theo. Mãi đến khi tỉnh rượu mới ân hận tới mức con tim chảy máu.

Vậy nên tình huống hiện tại chính là như thế, Diệp Hà bám đuôi thành công, nó ngay cả vờ vịt cũng lười, trở về bản chất cũ là một thằng nhãi hống hách thích xem thường người khác, mồm miệng sắc bén, tính cách tệ không đỡ nổi.

1802 chính là đang nhắc nhở cô đừng cố chấp vô ích.

Trở về thực tại, Diệp Hà không nhận được câu trả lời cũng không để tâm, ánh mắt hững hờ, "Những cư dân địa phương ở khu vực hẻo lánh này không biết những chuyện dưới kia, cũng chưa từng tiếp xúc với quỷ, người hành động cẩn thận vào, đừng kéo thêm rắc rối."

"..."

Đường Hi im lặng từ nãy đến giờ, rốt cuộc cũng tìm lại được âm thanh của mình, cô nhỏ giọng khuyên bảo, "Bạn nhỏ à, đúng là ta đã nói ngươi có thể đi theo, nhưng theo ta không có ăn đâu, không chừng còn sống lang thang khắp nơi, ngươi không muốn nghĩ lại sao?"

Đứa trẻ tròn mắt nghe cô nói hết, vẻ mặt nó trông như nghe thấy cái gì ngu ngốc lắm, nó gác một tay lên thành xe, bộ dạng thong dong tùy ý đến phát hờn, nhìn cô cười mỉa mai.

"Chủ tử, Diệp Hà tất nhiên biết người sống khó khăn, ta cũng không cần người làm cái gì đâu, người cứ như vậy là được, không cần để tâm ta."

"..."

Đường Hi nghẹn họng rồi. Mấy lời khó nghe như mũi tên bắn cho cô không ngóc đầu lên được.

Ý của nó đại khái là nhấn mạnh Đường Hi túng thiếu, không thể làm được gì nên chuyện, tốt nhất cô cứ ngồi yên đó đi, nó tự lo được.

Đường Hi: ...

"1802, ngươi nói xem thằng nhóc này phải con rơi con rớt của ngươi không?"

[...Thỉnh kí chủ nâng cao điểm trí tuệ, không cần hoài nghi sự trong sạch của bổn hệ thống.]

"..."

Nhưng mà các ngươi giống nhau thật mà!!

Lúc mới gặp Đường Hi còn cảm thấy giọng điệu của thằng nhóc này quen quen. Cái kiểu thích châm biếm người khác với bộ dạng vô tội này thật sự khiến cô liên tưởng đến 1802, xấu tính không chịu được.

Nhưng thằng nhóc này còn độc miệng hơn hệ thống nhà cô, ít nhất 1802 vẫn giữ phép lịch sự cơ bản và chỉ trở nên khó ưa một vài lúc thôi. Còn thằng nhóc này nhìn đâu cũng thấy khó ưa!

Trước khi Đường Hi kịp nhận ra, cô đã thật sự phiêu bạt khắp nơi trong chuyến đi hai người này, khám phá ra đủ thứ hay ho từ những nơi khác nhau. Lúc trước cô còn tò mò thằng nhóc bên cạnh mình sống kiểu gì, nhưng khi thấy cái vóc người nhỏ gầy đó của nó vậy mà săn được thú hoang, còn thuần thục mổ xác lột da, cô liền biết ý giữ im lặng. Đôi lúc ánh mắt của Diệp Hà đánh lên tiểu hồ ly trắng, A Ly lập tức xù lông nhím cực lực kháng cự, đứa trẻ mới tiếc nuối bỏ qua.

Hay là thấy nó tự tiện chôm chỉa ở những nơi họ đi qua, có khi thó được cả túi tiền, còn giở trò lừa gạt miệng lưỡi dẻo quẹo, cả quá trình nét mặt không hề thay đổi.

Đường Hi trầm mặc rất lâu.

...Thiếu nhi bây giờ đáng sợ vậy sao.

Diệp Hà có lẽ cũng là một đứa trẻ quá quen sống vật vờ đầu đường xó chợ, nó cũng không biết chính xác mình bao nhiêu tuổi, từ khi nhận thức được thì đã lang thang vậy rồi.

Đường Hi thở dài, bắt lấy cánh tay đang chuẩn bị táy máy của cậu nhóc, nó không nghĩ tới cô sẽ đột ngột xuất hiện ở đây, kinh ngạc ngẩng đầu lên, rồi nó cụp mắt xuống, giật ra. Diệp Hà xoa xoa cổ tay, gương mặt nhỏ nhăn lại, cúi gằm.

"...Người đang tính tránh mắng hay cười nhạo ta? Muốn thì cứ làm đi, ta nghe muốn mòn tai rồi."

Thằng nhãi chết bầm này!!

Đường Hi ngứa hết cả tai, nội tâm có một loại cảm giác muốn đánh đứa trẻ này, cô nhịn xuống, trong ánh mắt sửng sốt và hoài nghi của nó mua một túi đầy trái cây, lấy cả quả táo thằng nhóc định trộm, nhét cả vào tay nó.

Cô nhận tiền thừa từ người bán rồi cất vào túi, xong xuôi mới nghiêm túc lườm đứa trẻ bên cạnh mình. Diệp Hà ý thức được mình đang bị khi dễ, mặt nặng mày nhẹ gặm trái ngọt trong tay, lầm bầm ba chữ phiền phức quá, cuối cùng vẫn mang tinh thần không tình nguyện đồng ý sửa thói quen xấu. Đường Hi không nghĩ tới có ngày cô phải kè kè bên cạnh một đứa trẻ hoang dã như Diệp Hà, nhưng công bằng mà nói thì nó thật sự không hề rắc rối như những đứa trẻ đồng trang lứa, không bướng bỉnh cũng chẳng đòi hỏi điều gì, thậm chí luôn biết suy nghĩ trước cho cô, chỉ duy việc tôn trọng người khác là không làm được.

Thời gian thật sự trôi qua rất nhanh, Đường Hi đã ngừng đếm những nơi mình đi qua, tuy có một đứa trẻ loài người ở bên cạnh khiến cô phải để tâm nhiều thứ nhưng cũng chẳng gây ra trở ngại gì. Khoảng một năm rưỡi nếu cô nhớ không nhầm, Diệp Hà đi cùng cô suốt thời gian đó rồi biến mất y như cách nó xuất hiện. Nó không lấy đi bất kì thứ gì, chỉ để lại hai chữ 'Cảm tạ' xiêu vẹo trên tảng đá. Đường Hi không đi tìm, cũng không đuổi theo dấu vết của đứa trẻ, chỉ đơn giản là đặt tay nải chứa quần áo và đồ dùng của nó lên tảng đá nọ rồi sắp xếp vật tư lên đường đi tiếp.

Cô bế A Ly đặt lên vai mình, cười khúc khích, "Này, tỉnh ngủ chưa đấy? Chúng ta lại phải tự mình đi tiếp rồi."

A Ly dụi đầu vào má Đường Hi rồi hé mở đôi huyết đồng kiều diễm như đá quý, ra vẻ mình dậy rồi. 1802 cũng tự giác làm việc của mình.

[Đi đến quốc gia phía Tây đi. Phong cảnh ở đó rất đẹp, nền văn hóa bản địa cũng đặc sắc, khi chúng ta đến hẳn là vừa kịp mùa hoa nở.]

"Vậy thì không thể bỏ lỡ rồi."

Đường Hi cứ thế đi bộ xuống núi, dần biến mất sau vô cùng tán cây xanh ngát, bỏ lại mảnh rừng thanh bình rợp nắng. Ánh sáng len lỏi qua bóng râm, mặt đất như nở ra những đóa hoa lấp lánh. Trên tảng đá lớn, hai chữ ban đầu vẫn nằm ở đó, nhưng bên cạnh nó đã xuất hiện dòng chữ khác, nét chữ thanh mảnh ngay ngắn.

Cảm tạ.

Không có gì.

***

Trong tiếng nhạc ồn ã sôi động cùng ánh đèn đủ màu sắc chớp nháy, mùi hăng nồng của rượu, mùi nước hoa và mùi mồ hôi hòa trộn vào nhau, tạo ra một không gian hỗn loạn dồn dập đến nghẹt thở. Âm thanh cười đùa cùng những tiếp xúc thân mật nóng bỏng như trở thành một phần của điệu nhạc, cái sức nóng lôi cuốn rất đặc trưng của chốn ăn chơi chè chén.

Ở một góc quầy rượu, nam tử với màu tóc trắng khá nổi bật chầm chậm mở mắt, cảm giác chếnh choáng từ cơn say và sự quay cuồng trở lại đột ngột khiến anh ta không nhịn được nhíu mày. Đến khi thích nghi được với âm thanh và ánh sáng của vũ trường, chân mày mới giãn ra. Ly rượu anh ta đang cầm sóng sánh sắc đỏ bắt mắt, nam tử lướt nhìn khung cảnh trước mắt, kí ức rốt cuộc trở về.

Keng!

Âm thanh va chạm thanh thúy thu hút sự chú ý của nam tử, đôi mắt thạch anh tím đảo qua, bộ dáng vừa tà mị lại câu hồn. Người đến là một chàng trai khác trong chiếc áo sơ mi đỏ hệt như màu rượu trong ly, ngũ quan ưa nhìn, mái tóc đen tuyền làm nổi bật lên đôi mắt màu hổ phách thanh sạch. Chàng trai thoải mái ngồi cạnh người kia, hơi thở thoáng gấp gáp, đoán chừng đã ngà ngà say. Nam tử nhìn người kia, khóe môi cong lên, chủ động cụng ly, cả người toát ra vẻ tà tứ.

"Dương Mộ Kì."

Dương Mộ Kì xoa mái tóc đen của mình, đầu óc lâng lâng trong hương rượu gắt, "Anh sao lại ngồi đây uống một mình? Vừa rồi tôi còn thấy anh ngây người rất lâu."

Nam tử và Dương Mộ Kì cũng xem như là quen biết lâu ngày, anh ta xoa xoa huyệt thái dương, giọng nói pha chút miễn cưỡng.

"Tôi vừa mới bị chỉ định một nhiệm vụ rắc rối, giờ vẫn còn hơi mệt, có lẽ hôm nay sẽ chia tay sớm."

Vẻ mặt Dương Mộ Kì lộ vẻ kinh ngạc, rồi chuyển sang khó hiểu, "Nhiệm vụ chỉ định ngay lúc này sao? Đã thế lại còn chọn anh làm nhiệm vụ."

Nam tử kia xua tay, đoạn uống cạn ly rượu, chống tay đứng dậy.

"Chắc là tôi kém may mắn thôi. Mà tôi về đây, vì nhiệm vụ kia mà phải vất vả nửa tháng trời, kiệt sức rồi."

Dương Mộ Kì cau mày nhìn đối phương, cũng đứng lên, "Mãi mới rủ được anh đi uống ở chỗ quen. Chắc tôi cũng về thôi, mất hứng rồi."

Hai người bọn họ đi được mấy bước, còn chưa ra tới cửa đã bị thu hút bởi tiếng ồn ào xì xầm phát ra từ hành lang bên phải. Tiếng ồn hẳn phải đến từ căn phòng nằm sâu cuối dãy, tuy hành lang này liên kết với vũ trường nhưng lại là một khu vực hoàn toàn khác trong ánh đèn vàng hào nhoáng. Bước chân nam tử dừng lại, anh huých vai chàng trai bên cạnh.

"Chỗ này là sao vậy?"

Dương Mộ Kì cũng chú ý đến âm thanh xì xào phát ra từ dãy hành lang, cậu nhướng mày, ánh mắt hứng thú.

"Có lẽ là sòng bạc nối liền với quán bar này, tôi cũng chỉ nghe nói thôi, đã một thời gian rồi không đến đây."

Nam tử ồ một tiếng lấy lệ, "Sòng bạc ở chỗ này à? Trông hoành tráng đấy. Mà sao tiếng quát nạt lớn vậy nhỉ."

Dương Mộ Kì đảo mắt, lắng tai nghe thử, thật sự có một giọng nam vang rất lớn, át hẳn tiếng xì xầm bàn tán của đám đông. Cậu lại chú ý đến số phòng, dường như đã hiểu gì đó, hừ lạnh.

"Đó là khu vực dành cho người mới, nơi chuyên xuất hiện đám rác rưởi không làm được gì ngoài ngạo mạn và bịp bợm. Có lẽ lại là một màn bắt nạt ma mới." Cậu chú ý đến người bên cạnh mình, vẻ mặt ngờ vực, "Không phải anh tính giúp đấy chứ?"

Nam tử kia nghe cậu nói nhảm liền cười vài tiếng, anh ta nheo mắt, hai nốt ruồi dưới mí mắt phải càng là một sự dụ hoặc khó cưỡng, anh vén những sợi tóc bạch kim ra sau tai, để lộ khuyên tai mắt xích đen tuyền nổi bật giữa làn da trắng, ánh mắt mang theo tia hưng phấn.

"Nếu là mĩ nữ thì tất nhiên có thể."

"...Lại nữa rồi."

Dương Mộ Kì dùng cái nhìn kì lạ quan sát người kia. Mái tóc bạch kim thẳng mượt dài đến vai tạo ra sự quyến rũ lả lướt, đôi mắt tím sắc sảo, cánh môi xỏ khuyên, đeo một bên khuyên tai đen cá tính, dung mạo vừa mềm mại vừa sắc bén câu hồn thu hút ánh nhìn cả nam lẫn nữ, hơn nữa lại còn là một tên sành sỏi luôn biết cách phô diễn mĩ mạo của mình một cách tốt nhất. Cậu nhìn bộ trang phục thanh lịch của anh ta, lại nhìn bàn tay với những trang sức bạc tinh xảo, sơn móng tay đen tuyền.

...Cái gã này ăn mặc như vậy đi bên cạnh mình trông cứ không được đứng đắn.

Dương Mộ Kì nhìn gương mặt trắng kia của nam tử, thất vọng thở dài, "Cũng chỉ được cái mặt đẹp thôi mà, có gì mà thu hút vậy chứ."

Tính khí cũng không có điểm nào tốt đẹp!

Người kia làm như không nghe thấy, còn mỉm cười rạng rỡ.

"Xin lỗi vì tôi đẹp nhé."

"..."

Bỗng nhiên từ trong căn phòng sâu nhất cánh cửa mở ra rồi đóng sầm lại, hù cho cả hai người kia giật mình, một cô gái vội chạy ra, nét mặt hoảng hốt, không chú ý đã tông trúng hai người. Cô gái rối rít xin lỗi, nhưng vừa chạm mắt liền ngây ra như phỗng, mặt đỏ hết lên.

Dương Mộ Kì không thích dông dài, đang muốn hỏi thăm thì gã đứng bên cạnh cậu đã chủ động để cô gái đặt tay mình dưới tay cô gái, nâng lên một cách trang trọng như thể vật gì quý giá lắm.

"Hãy cẩn thận hơn vào lần tới nhé, tiểu thư. Nếu có bất kì dấu vết nào để lại trên khuôn mặt của cô thì thật đáng buồn đấy."

Cô gái kia cả người đều phát hỏa như quả cà chua hỏng, dường như sắp ngất đến nơi.

Dương Mộ Kì: ...

Một bàn tay chắn ngang hai người nọ, Dương Mộ Kì thủ đao nhanh gọn lẹ tách hai bàn tay chướng mắt này ra, ánh nhìn nam tử còn mang theo vẻ đe dọa.

"Còn làm mấy thứ kinh dị như vậy nữa thì tôi xử cả anh luôn đấy."

"...Hiểu rồi."

Dương Mộ Kì có cảm tưởng như vừa xem một phân cảnh lãng mạn giữa công chúa và chàng hoàng tử bạch mã vậy, sến đến phát ớn, dọa cho lông tơ trên người cậu đều dựng hết lên. Cậu quay lại đối mặt với cô gái, hỏi rõ ngọn nguồn, lúc này cô gái mới gấp gáp đáp lại:

"Trong khu người mới có chuyện rồi! Một nhiệm vụ giả cao cấp nào đấy đặt chân vào khu chúng tôi, vơ vét tiền của thì thôi đi, còn chà đạp tự tôn của người khác bắt họ quỳ xuống làm trò cười. Chúng tôi không dám chống lại gã ta, chỉ có thể chịu đựng xem như không thấy. Bây giờ gã đang độc chiếm cả sân chơi, tôi muốn trốn ra ngoài tìm ai đó..."

***

Nam tử tóc trắng nghe ra sự chần chừ trong lời nói của cô gái, anh mỉm cười nói vài câu rồi để cho cô ấy đi qua. Người vừa rời đi, biểu cảm trên mặt anh đã biến hóa 180 độ, chỉ còn lại gương mặt giá lạnh rét buốt.

"Cậu nói đúng, trong sòng bạc thật sự là loại người nào cũng có."

Dương Mộ Kì xoa xoa cái cổ mỏi nhừ, "Nhiệm vụ giả cao cấp mà lại đến bá chiếm khu người mới, mặt dày đê tiện như vậy đúng là hiếm thấy."

Ở Thời Không Tách Biệt này, nhiệm vụ giả nhìn thì có vẻ là chung sống hòa thuận, thật ra bên có sự phân chia cấp bậc vô cùng lớn. Hầu hết nhiệm vụ giả đều được xếp ở mức sơ hoặc trung cấp, có thể nói nhiệm vụ giả cao cấp được xem là nhân tài trong tầng lớp nhiệm vụ giả, là cao thủ cực kì siêu việt, ai cũng phải nhún nhường.

Nhưng ở đâu ra thằng nhiệm vụ giả cao cấp nửa mùa thế kia? Như là một nỗi ô nhục cho cái danh hiệu của gã vậy.

Dương Mộ Kì ban đầu muốn rời đi, không nghĩ tới ngày lành tháng tốt lại gặp chuyện bẩn mắt như vậy, cậu quay sang nhìn vẻ mặt người còn lại, phát hiện đối phương hình như cũng không muốn bỏ qua, biểu tình lãnh đạm vô cùng, anh ta đút tay vào túi áo khoác dài, xem ra rất thích thú.

"Dương Mộ Kì, đi vào xem thôi, không thấy được dáng vẻ gã kia tôi ngủ sẽ không ngon. Nhìn thử xem gã có bao nhiêu bản lĩnh của nhiệm vụ giả cao cấp."

Bị lôi kéo ép buộc như vậy thì cậu có muốn từ chối không được, vả lại Dương Mộ Kì cũng không muốn cứ như vậy đi qua, cậu bất đắc dĩ nhún vai, theo chân người kia đi vào trong.

"Đùa à, chờ tôi với chứ!"

"Lát nữa đám người kia sẽ đến hốt cả đám trong này, chúng ta nhanh một chút vậy."

Cả hai mở cửa rất khẽ để không gây chú ý, nhưng đúng lúc hai người Dương Mộ Kì bước vào thì dường như có chuyện gì đó xảy ra, giọng nam cậu nghe ban nãy đang kiêu ngạo nói gì đó, giữa sòng bạc đã tụm lại thành một đám đông, tiếng nhạc nổi loạn ồn ào khiến cả hai chẳng nắm bắt được tình huống, chỉ nhận thấy đám đông trong phòng yên lặng một cách quái lạ.

Bọn họ chen vào vòng người, rốt cuộc cũng thấy được rõ ba người ở bên trong, là trung tâm của sự chú ý. Bọn họ lần lượt là gã đàn ông thối tha ngồi kênh kiệu trên chiếc ghế nhung thẫm, một cậu trai trẻ quỳ gối khúm núm, và cuối cùng là nhân vật không xuất hiện trong lời kể của cô gái vừa nãy.

Một cô gái đứng chắn cho cậu trai đang quỳ trên đất, ngăn cách tầm nhìn của gã đàn ông đến được người phía sau, cô đứng trước nhiệm vụ giả cao cấp mà ngay cả mắt cũng không thèm xê dịch một chút nào, trực tiếp đối đầu với gã đàn ông béo, trong mắt còn có vẻ chán ghét.

Cả căn phòng này không biết cô gái dũng cảm đó là ai, chỉ duy một mình Dương Mộ Kì suýt thì sặc máu, đôi mắt cậu trợn to, kinh ngạc đến mức không khép miệng lại được.

Đường Hi!!??

***
5558 từ

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info