ZingTruyen.Info

Hệ Thống Anh Dũng Tìm Chết

Chương 124

HuyenNhungg25

Bởi vì đã có tình báo của Thượng Khả, hành động giải cứu được đội Lính Gác thực hiện vô cùng thuận lợi, trước khi đám khủng bố kịp phản kháng thì đã khống chế toàn bộ cục diện mà không một ai thương vong. Theo tình tiết ban đầu mặc dù họ cũng thành công khống chế đám khủng bố, nhưng có điều trong quá trình hành động lại tổn thất mấy chục người.

Yaonis đứng ở chỗ cao, nhanh chóng quét mắt nhìn đám người chen lấn ồn ào phía dưới, muốn tìm được Dẫn Đường đã cung cấp tình báo cho mình. Nhưng tạp âm bốn phía và mùi vị khó nghe lại gây ảnh hưởng rất lớn đến Lính Gác, có thể nói là như đang bị tra tấn. Nếu Dẫn Đường cố ý che dấu tinh thần thể thì Lính Gác rất khó có thể tìm được trong hoàn cảnh hỗn độn này.

“Đại nhân, nhiệm vụ hoàn thành, chúng ta rút đội thôi.” Một Lính Gác tiến lên xin chỉ thị. Tạp âm xung quanh khiến thần kinh người nọ căng chặt, khó chịu vô cùng.

“Thu đội đi.” Yaonis thấy tìm kiếm không có kết quả nên cũng chẳng muốn ở lại đây thêm nữa. Chỉ cần người kia còn ở thành phố Bea thì sớm muộn gì hắn cũng sẽ tìm ra.

Trong chớp mắt khi hắn quay đầu, đột nhiên thoáng nhìn thấy một bóng người đi theo đám đông ra khỏi trung tâm mua sắm. Thân hình Yaonis chợt lóe, nhảy lên đuổi theo. Nhưng khi hắn tới nơi thì không tìm thấy người nọ đâu nữa……

...

Thượng Khả không thể ở lại, bởi vì trên người cậu còn mang theo một kíp nổ, phải mau chóng xử lý nó, còn mấy quả bom trong trung tâm thì cứ để lại cho người gỡ bom chuyên nghiệp thôi.

Loại kíp nổ này lợi dụng nguyên lý truyền tín hiệu nên chỉ cần rời khỏi phạm vi bao phủ của tín hiệu thì có thể cắt đứt kết nối giữa kíp nổ và bom. Thượng Khả chọn đại một hướng đi thẳng về phía trước, cho đến khi đèn tín hiệu tắt mới đi lên trên một cây cầu to rồi vứt kíp nổ vào giữa sông.

Tiếp theo chắc chắn Thượng Khả sẽ bị đám Liên minh phản chính kia điên cuồng trả thù. Đối với phản đồ, bọn chúng tuyệt đối sẽ không nhân từ nương tay, huống chi nguyên chủ còn giữ rất nhiều bí mật có liên quan đến Liên minh.

Đầu tiên Thượng Khả phải tự tạo cho mình một thân phận mới, sau đó cố gắng che dấu hành tung.

Cậu tránh khỏi camera theo dõi, nhanh chóng di chuyển vào một cái hẻm nhỏ. Xác định bốn phía vắng lặng, Thượng Khả mới rút mấy tấm thẻ trộm được của người khác giữa lúc hỗn loạn từ trong túi ra. Tuy rằng thủ đoạn có chút phi pháp nhưng vì sinh tồn thì cũng chỉ có thể nói xin lỗi thôi, xem như đây là thù lao cậu đã cứu họ một mạng đi.

Thượng Khả cẩn thận kiểm tra một chút, có chứng minh thư, thẻ tín dụng, thẻ mua sắm cùng với một tấm thẻ thông hành. Chứng minh thư và thẻ tín dụng phải có vân tay và mật mã xác minh, không có tác dụng gì với Thượng Khả, nhưng thẻ mua sắm và thẻ thông hành lại có thể giải quyết được vấn đề trước mắt. Trước khi đối phương phát hiện bị mất, cậu có thể dùng thẻ mua sắm này vào một cửa hàng không người trong khu thương mại để mua đồ, còn thẻ thông hành thì có thể lên mạng ở bất cứ khu internet nào.

Tiền đề là trong thẻ mua sắm và thẻ thông hành vẫn còn điểm tích lũy.

Thượng Khả gặp may mắn, hai tấm thẻ này đều có hơn 30W điểm tích lũy. Chuyện này cũng không ngoài dự kiến của cậu, bởi vì khi cậu trộm thì đặc biệt lựa chọn mục tiêu có trang phục bắt mắt. Kiểu người này thường thì sẽ mang thêm mấy tấm thẻ không cần xác minh để dễ dàng giao dịch, và cũng là để thuận tay làm “tiền boa” cho người khác.

Nhìn tổng điểm tích lũy, Thượng Khả nghĩ đối phương chắc cũng chả thèm để ý bị mất mấy tấm thẻ này đâu.

Trước tiên Thượng Khả tìm một cái “Hắc điếm” không cần đăng ký thân phận để dừng chân, sau đó đến cửa hàng không người mua một số đồ dùng sinh hoạt tất yếu. Trở lại chỗ ở, cậu bắt đầu cắt tóc, nhuộm màu, chỉnh sửa lông mày, cải tạo hình tượng.

Tướng mạo của nguyên chủ không tồi, sau khi Thượng Khả xuyên vào thì nhan sắc lại bay lên mấy bậc nữa. Rồi chỉnh chu này nọ xong, vẻ suy sụp và bệnh trạng trước kia biến mấy, cả người trở nên tinh thần và sáng chói hơn nhiều.

Thượng Khả cởi quần áo ra định đi tắm một trận. Đi đến trước gương, cậu phát hiện thân thể này vô cùng gầy, trên làn da che kín vết thương, mới cũ đan xen vào nhau. Chỉ có người bị ngược đãi từ nhỏ thì mới có thể lưu lại nhiều vết thương như vậy.

Thượng Khả không có ký ức lúc nhỏ của nguyên chủ, chỉ biết là lúc mười lăm tuổi cậu ta bước vào Liên minh phản chính, sau đó bắt đầu nhân sinh vặn vẹo. Mà bây giờ xem ra nguyên nhân cậu ta có khuynh hướng phản xã hội rất có thể là có liên quan đến những việc đã trải qua lúc nhỏ.

“Chắc cũng là một người đáng thương……” Ngón tay Thượng Khả chậm rãi lướt qua máy vết sẹo trên người, thấp giọng nói thầm.

Tắm xong, Thượng Khả thay một bộ đồ sạch sẽ. Lúc này hình tượng của cậu và nguyên chủ đã khác xa nhau.

Nguyên chủ có một mái tóc ngắn màu đỏ, ánh mắt tối tăm, lôi thôi lếch thếch, luôn luôn mặc quần áo sắc tối khiếm người khác cảm giác rất áp lực. Thượng Khả nhuộm tóc lại thành màu đen rồi cẩn thận chính sửa một phen, mặc một bộ đồ ở nhà có gam màu ấm, dáng người thẳng, đôi mắt màu lam sáng láng, lộng lẫy cứ như đang tắm mình dưới ánh mặt trời biển rộng bao la.

Xử lý xong, Thượng Khả cũng không nghỉ ngơi, mà lại là dùng thẻ thông hành đăng nhập vào internet, lợi dụng kỹ thuật hacker của mình tạo ra một thân phận mới đưa vào khu lưu dân, với tấm chứng minh thư thống nhất của Chính Phủ.

Gần mấy chục năm nay, bởi vì chiến tranh xảy ra liên miên, rất nhiều bình dân trôi dạt khắp nơi, Chính Phủ đã tạo ra một loạt quy định cho người vô gia cư, chỉ cần thông tin xác minh không sai lệch thì sẽ có thể nhận được chứng minh thư cấp thấp nhất, trong vòng ba tháng được miễn phí ăn ở.

Thượng Khả không có hứng thú với ăn ở miễn phí, cậu chỉ cần chứng minh thư, chuyện kiếm tiền hoàn toàn không thể làm khó được cậu, nhưng cậu không thể xác định mình có thể che dấu bao lâu. Bằng vào hiểu biết của cậu đối với Liên minh phản chính, phỏng chừng bọn chúng chỉ cần 3 tháng là có thể tìm ra cậu.

Bề ngoài có thể thay đổi, nhưng dấu vân tay, DNA, camera giám sát gì đó thì không thể sửa chữa, trừ khi cậu không sợ chết mà hack vào trí não hệ thống của Chính Phủ, bóp méo hoàn toàn thông tin có liên quan đến nguyên chủ. Điều khiến Thượng Khả lo lắng chính là nguyên chủ là một người Dẫn Đường, khí tức và DNA của Dẫn Đường là độc nhất vô nhị. Nguyên chủ không có đăng kí vào Công Hội Dẫn Đường của Quốc Gia, nhưng chắc chắn Liên minh đã lữu trữ khí tức Dẫn Đường của cậu ta. Cậu chỉ có thể tận lực che dấu tinh thần thể của mình sợ bị bọn chúng phát hiện.

Trên thực tế, Thượng Khả chẳng cần lo lắng, bởi vì nguyên chủ căn bản không phải Dẫn Đường, mà là do cậu xuyên vào vào nên mới trở thành Dẫn Đường.

... 

Năm ngày sau, chứng minh thư mới do Chính Phủ gửi đã đến tay Thượng Khả. Cậu không thể không tán thưởng một câu: “Hiệu suất thật cao.”

Chứng minh thư cấp thấp có màu xám nhạt, chính diện là dòng chữ chứng minh thư, mặt trái được khảm một khối chip, ngoài ra không có bất cứ thứ dư thừa nào, thông tin cá nhân chỉ có thể dựa vào dụng cụ mới có thể kiểm tra.

Sau khi nhận được chứng minh thư, Thượng Khả lập tức rời khỏi nơi ở lâm thời, đi vào thành phố thuê một căn phòng nhỏ. Nơi càng ồn ào náo động thì thân phận Dẫn Đường càng dễ che dấu. Bởi vì cảm quan của Lính Gác quá mức nhạy bén, không thể sử dụng lâu trong hoàn cảnh hỗn loạn này.

Sự lựa chọn của Thượng Khả lại gây khó khăn cho Yaonis đang tìm kiếm cậu khắp nơi.

Yaonis cho rằng cậu sẽ đăng ký Dẫn Đường và ở trong khu sinh hoạt thanh tĩnh như mọi người, cho nên hắn đặc biệt tìm kiếm ở đó, kết quả có thể đoán trước, đương nhiên là không thu hoạch được gì.

Tiếp theo, hắn lại lợi dụng đặc quyền của mình, kiểm tra tất cả thông tin Dẫn Đường chưa ghép đôi và lại hoàn toàn không có phát hiện gì. Cuối cùng, hắn chỉ có thể đoán rằng đối phương là Dẫn Đường nhưng không đăng ký.

Dẫn Đường như vậy cũng không phải số ít, đa số họ theo đuổi tự do, không muốn bị Công Hội khống chế, dựa vào đồ phù hợp cao hay thấp để quyết định cả đời.

Yaonis dần dần mở rộng phạm vi tìm kiếm, rất kiên nhẫn tra từng khu vực.

Mười ngày sau, cuối cùng hắn cũng bắt giữ được độ dao động của tinh thần lực quen thuộc kia, chỉ cách hắn 20-30 dặm.

Yaonis lập tức lái xe chạy tới khu D, trên mặt tuy rằng không có biểu tình gì, nhưng trong lòng lại là gấp không chờ nổi. Chưa bao giờ hắn lại có cảm giác mãnh liệt như thế, hai người thậm chí còn chưa gặp mặt, hắn đã sinh ra ý niệm nhất định phải có được cậu.

Xe lao nhanh một đường, siêu cảm quan vào giờ phút này phát huy đến mức tận cùng, chuẩn xác tránh hết tất cả chướng ngại.

Vài phút sau, Yaonis đã đến được nơi tinh thần lực dao động, nhưng mà xuất hiện trước mắt hắn là tràng cảnh hỗn loạn, trên mặt đất để lại dấu vết xe bay nổ mạnh, một thi thể dung mạo hoàn toàn thay đổi cùng với vết máu loang lổ, xung quanh còn tụ tập không ít bình dân xem náo nhiệt.

Hai tay Yaonis căng chặt, dùng tinh thần lực rà quét thi thể, xác định không phải người mình muốn tìm, mới thoáng thở phào nhẹ nhõm. Hắn nhanh chóng mở trí năng, liên hệ người phụ trách khu vực này, nghe người nọ báo cáo tình huống.

“Sự cố vừa mới phát sinh không lâu, trước mắt còn đang trong quá trình điều tra, căn cứ vào camera và một số người chứng kiến thì vài phút trước, một chiếc chiếc xe bay ZO (taxi)  đang được sử dụng đột nhiên nổ mạnh, tài xế tử vong tại chỗ, hành khách vào lúc cuối cùng nhảy khỏi xe, bị dòng khí nổ phun vào bay đến làn đường đối diện. Sau đó hành khách kia lại bị ngắm bắn, camera không ghi được bộ dáng của kẻ bắn, nhưng hành khách kia chắc chắn bị thương không nhẹ, lưu lại một đường vết máu, kéo dài đến gần bờ sông mới biến mất, tôi đoán người nọ đã nhảy xuống sông, nhưng không biết là có chạy thoát hay không.”

Sắc mặt Yaonis trở nên lạnh lùng, trầm giọng nói: “Gửi video theo dõi cho tôi, mau chóng điều tra, ngày mai trực tiếp báo cáo cho tôi.”

Kết thúc cuộc gọi, Yaonis dọc theo vết máu đi đến bờ sông. Thả tinh thần lực, bắt đầu tìm kiếm diện rộng. Dòng sông vào ban đêm lạnh băng u ám, mang theo hàn ý nhè nhẹ. Yaonis tưởng tượng thấy một người Dẫn Đường suy yếu nằm giữa dong nước lạnh băng giãy giụa cầu sinh, trong lòng đột nhiên cảm thấy áp lực nặng nề.

Rốt cuộc cậu đã gặp phải phiền toái gì? Vì sao lại bị tập kích? Người tập kích cậu là ai?

Yaonis ý thức được, người Dẫn Đường mà mình chọn chỉ sợ không phải là một nhân vật đơn giản……

...

Thượng Khả không ngờ tới tập kích lại tới nhanh như vậy, vốn là cậu đã chết rồi, nhưng lúc lên xe tinh thần thể Hải Lãng đột nhiên xuất hiện cảnh báo cậu. Cậu nhanh chóng quyết định nhảy khỏi xe, khó khăn lắm mới tránh thoát một kiếp.

Không rảnh quan tâm tới đau đớn trên người, Thượng Khả mượn chướng ngại vật yểm hộ, liều mạng chạy về bờ sông, trong lúc ngàn cân treo sợi tóc nhảy vọt xuống dòng sông nước chảy xiết.

Không biết chìm dưới đáy sông bao lâu, mãi đến khi cạn kiệt sức lực Thượng Khả mới gian nan bò lên bờ.

Cả người cậu đều là vết thương, vai trái bị trúng đạn đặc biệt nghiêm trọng, hơn nữa mất máu quá nhiều, Thượng Khả cảm giác đầu váng mắt hoa, nhưng ý chí kiên cường luyện ra từ mấy thế giới trước giúp cậu chịu đựng. Lê thân thể mệt mỏi đi tìm một nơi ẩn nấp trước khi bình minh lên.

Cậu dựa vào vách đá, một bên xử lý vết thương, một bên suy tư rốt cuộc mình bại lộ hành tung ở đâu.

Một lát sau, đầu cậu chợt lóe linh quang: Vân tay! Nhất định là vân tay.

Đi xe cần phải xác minh vân tay, để bảo đảm không phải là tội phạm truy nã hay là người không có hộ khẩu. Xác minh vân tay này cứ hai ngày sẽ reset một lần, hôm nay là lần đầu tiên Thượng Khả gọi xe, chỉ trong mấy chục phút ngắn ngủi mà đám Liên minh đã có thể xác định vị trí của cậu, còn thực hiện được hành động ngắm bắn nữa chứ. Tốc độ cực nhanh, hiệu suất lại cao, đúng là không thể tưởng tượng nổi.

Cũng may mỗi lần Thượng Khả ra ngoài đều sẽ ngụy trang một chút, bây giờ đám Liên minh chắc vẫn chưa biết thân phận và diện mạo của cậu, bởi vì thông tin vân tay chứng minh thư là tuyệt đối bảo mật, trừ khi Liên minh có thể hack vào trí não hệ thống. Sỡ dĩ bọn chúng lựa chọn hành động ngay tức khắc là muốn một kích tất trúng, tốc chiến tốc thắng, lại không ngờ rằng cậu có thể chạy thoát được.

Xem ra về sau bất cứ hoạt động nào cần xác minh vân tay là không thể làm rồi, Thượng Khả yên lặng than thở một tiếng.

【 Chúc mừng ký chủ tránh thoát một lần ám sát, xin hãy cố gắng không ngừng. 】

Giờ phút này Thượng Khả còn chưa biết hành động ngụy trang và tránh xác minh vân tay của mình không chỉ tạo ra chướng ngại cho đám Liên minh mà còn làm Yaonis khổ bức một phen. Vất vả lắm hắn mới lấy được dấu vân tay của Thượng Khả từ hệ thống xe bay, kết quả lại không có chỗ dùng……

# Dẫn Đường nhà hắn sao lại khó tìm như vậy nhỉ! #

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info