ZingTruyen.Info

Hảo vận thời gian

12-20

pancake9618

12.

Sau khi ăn tối xong là 6 rưỡi tối, lúc ấy đã chạng vạng. Đào Tư Viễn cùng mẹ đưa Đào Tư Trĩ về khu ký túc của nhân viên.

Thời tiết không tốt lắm, mưa dầm từng cơn nhưng trong xe rất ấm áp.

Đào Tư Trĩ tối hôm qua mãi không ngủ được, tinh thần vào ban ngày còn tạm, bây giờ đã gần tối, mệt mỏi buồn ngủ liền kéo tới, cả người thu lại trên hàng ghế sau, nhìn mưa rơi ngoài cửa kính, đến cả game cũng không muốn chơi.

Mẹ cậu và anh trai ngồi ở hàng ghế trước, câu được câu không trò chuyện, có đôi khi sẽ dẫn dắt cậu tham gia vào câu chuyện, nhưng cậu cũng không chú ý lắng nghe lắm.

"Em trai, em trai?"

Khi lái xe lên cầu vượt, anh trai đột nhiên gọi cậu rất nhiều lần.

Đào Tư Trĩ chuyển sự chú ý khỏi những vết mưa trên kính xe, trả lời anh cậu: "Dạ?"

"Thứ 7 tuần sau là thi lý thuyết lái xe rồi, sách đưa cho em em đã đọc chưa?"

"Em đọc rồi" Đào Tư Trĩ nói.

Mẹ quay đầu lại, cau mày nhìn cậu: "Thằng bé này sao hôm nay tinh thần kém thế?"

"Chắc hôm qua thức khuya chơi game." anh cậu nói.

Đào Tư Trĩ nhìn vào mắt anh trai mình qua gương chiếu hậu, rồi lại tiếp tục ngắm mưa.

Về đến ký túc xá, Đào Tư Trĩ ngồi trên ghế một lúc. 8 giờ 45 phút, cậu nhận được điện thoại của Tưởng Kha. Tưởng Kha hỏi cậu: "Đang ở ký túc xá sao?"

Đào Tư Trĩ trả lời đúng vậy, Tưởng Kha liền nói: "Dạo gần đây tôi cũng muốn xin vào ở ký túc xá, liệu có tiện không nếu tôi đến xem thử cách bố trí phòng của ký túc chỗ cậu?"

"Ồ, phòng của tôi là phòng đơn" Đào Tư Trĩ nói với hắn: "Cậu lỡ mất rồi, không còn nữa đâu".

Tiểu Lý bên hậu cần nói phòng cậu đang ở là loại phòng rất hiếm, không phải ai tùy tiện xin là có.

Tưởng Kha ở đầu dây bên kia im lặng, rồi nói với cậu: "Tôi chỉ đến xem phòng lớn hay nhỏ thôi, được không? Nhỡ đâu vẫn còn thì sao?"

"Thế cũng được" Đào Tư Trĩ đồng ý, nhưng vẫn nhắc nhở hắn: "Nhưng khó mà còn lắm."

Nếu như Tưởng Kha đến xem phòng đơn của cậu xong lại xin vào ở phòng nhiều người, chắc chắn sẽ sinh ra chênh lệnh tâm lý. (chênh lệch tâm lý: đặt kỳ vọng của bản thân quá cao, do đó không thể hoặc rất khó thực hiện được, sinh ra chênh lệch giữa lý tưởng và thực tế).

Tưởng Kha không nói gì nữa, 10 phút sau khi cúp máy đã thấy hắn đến rồi.

Đào Tư Trĩ đi mở cửa cho hắn. Trên người Tưởng Kha lại rất lạnh, một trận rùng mình ập đến Đào Tư Trĩ. Đào Tư Trĩ chỉ mặc một chiếc áo phông dài tay, lạnh đến nỗi phải lùi về một bước, chỉ vào đôi dép lê ở lối vào cửa, nói: "Phải đổi giày."

Tưởng Kha đổi giày xong, đi vào phòng Đào Tư Trĩ, ngó trái ngó phải.

Đào Tư Trĩ vốn dĩ cảm thấy phòng mình kích thước vừa đủ, Tưởng Kha vừa vào liền có vẻ hơi chật, có thể là bởi vì hắn quá cao, khí chất cũng không phù hợp với nơi này.

"Cậu không cảm thấy hơi nhỏ à?" Tưởng Kha quay đầu nhìn cậu.

Đào Tư Trĩ lẩm bẩm "Không." Chuông báo hằng ngày cho trò chơi đúng 9 giờ vang lên, cậu liền cầm điện thoại, quay trở lại ghế, co chân lên mở trò chơi ra.

Tưởng Kha nhìn cậu một lát rồi nói: "Bánh kem hôm qua ăn hết rồi à?"

Đào Tư Trĩ cúi đầu làm nhiệm vụ, mơ mơ hồ hồ "Ừm" một tiếng. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ hằng ngày, Đào Tư Trĩ đã thu thập đủ 2 lần rút thẻ liên tiếp, vừa nãy cậu lại quên mất nhờ anh trai giúp, mở ra giao diện rút thẻ rồi lại do dự không biết có nên tự rút hay không.

Lúc này Tưởng Kha bỗng nhiên đến gần cậu một chút, hơi cúi người, vươn tay nói: "Tôi giúp cậu nhé?"

Đào Tư Trĩ nghiêng người tránh hắn, nhưng hắn còn dựa lại gần hơn.

Hơi lạnh còn sót lại trên người hắn bao trùm lấy Đào Tư Trĩ, khiến cậu cũng cảm thấy lạnh buốt. Đào Tư Trĩ ôm lấy điện thoại, quay mặt đi, giọng nói rất nhỏ mà cự tuyệt hắn: "Không cần đâu."

Tưởng Kha cũng không cố thử chạm vào cậu nữa.

Đào Tư Trĩ rũ mắt xuống, cậu cảm thấy trống rỗng, hoảng sợ và lo lắng. Một tay nắm chặt điện thoại, một tay ôm đầu gối. Cậu nhận ra rằng bản thân mình không muốn Tưởng Kha ở trong phòng, nhưng cũng chẳng muốn để Tưởng Kha rời đi.

Cậu thật sự hy vọng mình đã không gặp Tưởng Kha ở buổi họp thường niên. Nếu như không gặp, cuộc sống của cậu vẫn đang theo quy luật rồi.

Trước đây Đào Tư Viễn đã tham gia một khóa học về can thiệp gia đình với chứng rối loạn tự kỉ, học được một thuật ngữ phổ biến, gọi là "bất lực tập nhiễm". Đôi lúc anh ấy dùng nó để miêu tả một vài hành vi nào đó của Đào Tư Trĩ.

Ví dụ như Đào Tư Trĩ không chịu học lái xe, anh liền nói Đào Tư Trĩ học được sự bất lực với giao thông rồi đấy. Đào Tư Trĩ không muốn tự mình rút thẻ, anh nói Đào Tư Trĩ học được luôn chướng ngại rút thẻ rồi.

Thực ra thì mấy cách dùng này không đúng lắm, Đào Tư Trĩ thấy bản thân chỉ học được sự bất lực của những ngày sau đó từ chỗ Tưởng Kha.

Tưởng Kha khiến cho Đào Tư Trĩ rất nhiều lần rơi vào trường hợp phải một thân một mình, cảm thấy vô cùng tiêu cực và dày vò. Nhưng nhiều năm sau khi Tưởng Kha đã rời đi, sự bất lực ấy cũng tự nhiên biến mất, Đào Tư Trĩ cứ nghĩ mình không sao nữa rồi.

Hai người im lặng một hồi, Tưởng Kha ngồi xuống đuôi gường của Đào Tư Trĩ, Đào Tư Trĩ liếc nhìn hắn, cảm thấy ánh mắt hắn rất khó hiểu.

Vài giây qua đi, Tưởng Kha nói với Đào Tư Trĩ: "Tôi không có ý gì khác đâu, chỉ muốn giúp cậu thôi."

Đào Tư Trĩ nhìn hắn, hai người nhìn nhau trong chốc lát, Tưởng Kha dời mắt đi, nói: "Ngày nào cậu cũng ở đây có một mình, không chán hả?"

"Có muốn ra ngoài hóng gió chút không?" Hắn hỏi Đào Tư Trĩ: "Hôm nay tôi đã làm thẻ ra vào rồi, xe đang để ở dưới lầu, không cần phải đi lâu đâu."

Đã chín rưỡi rồi, không còn sớm nữa, Đào Tư Trĩ muốn đi ngủ, cậu còn chưa đi tắm.

Nhưng mà lạ lắm, cuối cùng cậu lại nói với Tưởng Kha: "Hôm nay mưa lớn. Tôi cảm thấy tôi trước kia sẽ rất thích ở trong hiệu sách mở cửa 24/24 vì chắc chắn là sẽ có rất ít người."

Cậu vừa nói xong đã hối hận rồi, không biết tại sao mình lại nói thế, cũng chẳng hiểu nổi bản thân tại sao lại cùng Tưởng Kha đi ra ngoài.

Hành lang của ký túc xá tương đối hẹp, hai người đi song song, mu bàn tay thỉnh thoảng lại chạm vào nhau.

Lúc này đây tay của Tưởng Kha cuối cùng cũng ấm lên rồi, Đào Tư Trĩ hơi hơi nghiêng đầu, nhìn sườn mặt của Tưởng Kha.

Bề ngoài của Tưởng Kha trông luôn có vẻ rất cao ngạo, áo khoác không nhiễm một hạt bụi, Đào Tư Trĩ muốn nhìn hắn, lại cũng không muốn nhìn hắn.

Bọn họ đến hiệu sách, dừng chân ở tầng 1 một lúc, Đào Tư Trĩ chọn được hai quyển sách. Ngoài cửa đột nhiên có một nhóm học sinh trung học nhao nhao ồn ào bước vào.

Đào Tư Trĩ theo bản năng mà nép lại gần Tưởng Kha, bờ vai dán vào ngực Tưởng Kha, sau đó lại rất nhanh mà tránh đi.

"Hay là đi thôi." Tưởng Kha nói, hắn cầm lấy sách trong tay Đào Tư Trĩ, đi đến quầy thanh toán xếp hàng.

Đào Tư Trĩ cũng đi theo, nói với Tưởng Kha: "Để tôi tự xếp hàng đi."

Tưởng Kha đưa chìa khóa xe cho cậu, nói: "Cậu lên xe trước đi."

Đào Tư Trĩ xuống lầu, đi đến hầm để xe, tìm thấy xe của Tưởng Kha.

Trong xe Tưởng Kha rất yên tĩnh, mấy thứ đồ trang trí gì đó đều không có. Đào Tư Trĩ ngồi trong xe ngẩn người một lúc, Tưởng Kha đã xuống đến nơi rồi. Hắn đưa sách cho Đào Tư Trĩ, nói: "Bây giờ đi đâu đây?"

Đào Tư Trĩ không nói gì, hắn liền lái xe đi ra ngoài, tốc độ lái xe không nhanh lắm.

Đào Tư Trĩ không hiểu sao mình lại đưa ra kết luận này: Cậu cảm thấy Tưởng Kha đang rất buồn.

Tưởng Kha đã lái rất lâu, chạy một vòng lớn trong nội thành, đi qua đi lại một vài con đường. Đào Tư Trĩ cũng không cản hắn. Cuối cùng Tưởng Kha quay trở về khu vực gần hiệu sách, dừng ở dưới chân một cây cầu vượt ở trung tâm thành phố.

Mưa trở nên rất nặng hạt, kính chắn gió đều bị phủ mờ, xám xịt cả một vùng, khiến bọn họ tưởng như đã bước vào một thế giới khác.

"Đào Tư Trĩ." Tưởng Kha nói với cậu: "Mùa đông năm kia tôi đã come out với ba mẹ rồi."

"Cậu có biết come out là gì không?" Hắn lại hỏi Đào Tư Trĩ.

Đào Tư Trĩ biết ý nghĩa của come out, là người đồng tính công khai tính hướng của họ với gia đình hoặc xã hội.

Tưởng Kha và cậu nhìn nhau một lúc, không đợi Đào Tư Trĩ trả lời lại, tự nói với chính mình: "Nhưng tôi chưa nói đối tượng của mình là ai."

Đào Tư Trĩ rất muốn ngắm cửa kính xe, bởi vì những gợn sóng trên đó nhìn rất thú vị. Nhưng cậu buộc mình phải kiềm chế bản thân, cho dù có chút mất tập trung nhưng vẫn nhìn Tưởng Kha.

"Ba đánh tôi một trận, sai tôi đến chi nhánh Tây Bắc của công ty khai hoang. Năm nay cuối cùng ông ấy cũng nói lười quản tôi rồi, chuyển tôi về đây." Tưởng Kha không nhìn Đào Tư Trĩ mà nhìn vào khoảng không vô định nào đó trước mặt.

Đào Tư Trĩ không hiểu hắn đang muốn nói gì cho lắm, cậu nhìn Tưởng Kha.

Qua một lúc, có thể là ba phút, Tưởng Kha lại quay về nhìn Đào Tư Trĩ, khóe miệng hắn hơi cong cong, nhưng trong mắt không có ý cười, hỏi Đào Tư Trĩ: "Chắc là cậu không còn nhớ chỗ này đâu nhỉ?"

Đào Tư Trĩ nhìn vào đôi mắt không chút ý cười của Tưởng Kha, mấp máy môi, nhỏ giọng nói: "Tôi nhớ."

"Ngày 13 tháng 9, nửa đầu học kỳ năm cuối cấp 3" Cậu nói với Tưởng Kha: "Cậu ở hiệu sách không vui nên kéo tôi đến chỗ này."

Tưởng Kha lại cười, một lúc sau mới nói: "Lúc đó tại sao cậu lại ôm tôi?"

Đào Tư Trĩ cảm thấy Tưởng Kha trông thực sự rất buồn, thế nên cậu không trả lời.

"Cậu có còn nhớ lúc cậu ôm tôi cậu đã nói gì không?" Tưởng Kha hỏi Đào Tư Trĩ.

Không đợi Đào Tư Trĩ kịp nói gì, Tưởng Kha đã liền tự trả lời: "Cậu nói rằng anh cậu nói với cậu, trên thế giới này không thể nào có chuyện ai cũng thích mình được, mình chỉ nên nhìn đến những người thích mình thôi."

"Đào Tư Trĩ, có phải lúc đó cậu nói nhảm không?" Hắn hỏi Đào Tư Trĩ: "Có phải trước giờ cậu chưa từng thích tôi không?"

Giọng hắn đều đều, không nghe ra là nghi hoặc hay đau khổ, hay thậm chí có phải là một câu hỏi hay không.

Nhưng Đào Tư Trĩ cảm thấy tim mình đột nhiên thắt lại, cậu đưa tay ra, chạm vào cánh tay Tưởng Kha, muốn xác nhận rằng Tưởng Kha đang thật sự ngồi kế bên cậu.

"Đào Tư Trĩ..." Trong bóng đêm dày đặc, trong cơn mưa bên cầu, Tưởng Kha nhìn Đào Tư Trĩ, dùng một giọng nói rất thấp, gần như là bất lực hỏi cậu: "Lúc cậu hôn tôi, thật ra là muốn hôn tôi, hay chỉ muốn cho vui thôi?"

Đào Tư Trĩ ngơ ngác nhìn Tưởng Kha. Cậu không tự chủ được mà giơ tay, lại sờ lên tóc Tưởng Kha, còn có đôi má, lần nữa xác nhận rằng Tưởng Kha đang ngồi trước mặt cậu.

Tưởng Kha kéo tay cậu ra, nhẹ nhàng nắm lấy cổ tay của cậu.

Nắm một lát, Tưởng Kha lại hỏi: "Lúc tôi không ở bên cậu, cậu có từng nhớ tôi không?"

Đào Tư Trĩ nói: "Tưởng Kha, có..."

13.

"Tưởng Kha!" Đào Tư Trĩ bất ngờ gọi Tưởng Kha một tiếng, lấy ngón tay chọt chọt vào cánh tay của Tưởng Kha. Hắn đang giải một bài toán hình không gian, bị cậu chọc như thế, đường phụ đang vẽ liền chệch luôn.

Tưởng Kha quay đầu lại nhìn cậu, Đào Tư Trĩ lúc nào trông cũng có vẻ ngờ nghệch ngốc nghếch. Cậu nói với Tưởng Kha bằng gương mặt không cảm xúc: "Tôi muốn đi hiệu sách mở cửa 24/24."

"Đi nữa hả?" Tưởng Kha nhìn đồng hồ, không thể hiểu nổi Đào Tư Trĩ. "Sắp 10 giờ rồi, cậu không ngủ à?"

Kể từ cuối tuần của hai tuần trước, vì anh trai đi công tác mà Đào Tư Trĩ phải miễn cưỡng ở nhà Tưởng Kha một đêm. Nửa đêm cậu ôm gối đi tới đi lui trong phòng Tưởng Kha, Tưởng Kha vì muốn làm cho cậu bình thường lại một chút, đồng ý dẫn Đào Tư Trĩ đi hiệu sách mở cửa 24/24. Sau lần ấy, Đào Tư Trĩ hình như đã thích loại cảm giác này.

Quả nhiên Đào Tư Trĩ sáp lại gần, nói với Tưởng Kha: "Tôi quen đến hiệu sách vào tối thứ bảy rồi."

"Mới đi được có hai lần mà đã quen rồi?" Tưởng Kha đả kích cậu không thương tiếc: "Tôi bớt giúp cậu rút thẻ đi hai lần, cậu sẽ quen tự mình rút chứ?"

Đào Tư Trĩ vờ như không nghe thấy, đứng dậy vươn tay kéo cổ tay Tưởng Kha: "Chúng ta đi thôi."

Tưởng Kha vẫn còn cầm bút nên nguệch ra một đường rất dài trên vở bài tập.

Đào Tư Trĩ thường xuyên làm ra mấy hành động kỳ quái khiến người ta phải chú ý như thế này.

Nhưng vài tháng nay Tưởng Kha dường như đã quen với sự kỳ lạ của cậu, giống như Đào Tư Trĩ quen đi hiệu sách vào tối thứ bảy vậy.

Phần lớn thời gian là Tưởng Kha lười so đo với Đào Tư Trĩ vì cậu không phải một người bình thường. Người bình thường mà so đo với Đào Tư Trĩ sẽ tức chết.

Lúc mới biết Đào Tư Trĩ chưa được bao lâu, Tưởng Kha từng hỏi mẹ hắn, tại sao lại yêu mến Đào Tư Trĩ như vậy, tại sao hắn đi làm cái gì mẹ cũng muốn hắn đưa Đào Tư Trĩ theo cùng.

Mẹ hắn chỉ mập mờ nói Đào Tư Trĩ có tuổi thơ rất đáng thương, gia đình không hạnh phúc, từ nhỏ đã không có bạn, còn tâng bốc Tưởng Kha một hồi, hy vọng cậu con trai lương thiện của bà có thể giúp đỡ, để ý đến cậu bé đáng thương này một chút.

Tưởng Kha thực sự chẳng phải người nhiệt tình gì cho cam. Trên thực tế, hắn thấy Đào Tư Trĩ vô cùng rắc rối, cơ bản là chẳng có hứng thú gì khi giúp đỡ Đào Tư Trĩ.

Chỉ là Đào Tư Trĩ thực sự không có bất kỳ bạn bè nào khác, lúc ăn cơm hay đi học đều cô độc, chỉ loanh quanh bên một người duy nhất là Tưởng Kha, đưa ra một ít yêu cầu kỳ quặc, có lúc Tưởng Kha cũng rất khó từ chối cậu.

Ví dụ như việc ra ngoài đi du lịch, Đào Tư Trĩ cần phải xem xét toàn bộ ngóc ngách trong khách sạn một lần mới có thể đi ngủ. Hôm ấy, bọn họ đi qua cửa chống cháy ở hành lang, Đào Tư Trĩ dừng lại bên cạnh cửa, đóng vào mở ra đến bảy, tám lần.

Nếu như Tưởng Kha không đi cùng, cậu chỉ có thể đi một mình, có khả năng là cứ đi đến lạc luôn rồi.

Nói thật thì cậu đã từng đi lạc rồi, Tưởng Kha bị cậu dọa cho không nhẹ, cảm giác lúc ấy căng thẳng và áy náy lớn hơn nhiều so với hắn tưởng. Hắn thực hiện hầu như tất cả những gì Đào Tư Trĩ yêu cầu, hy vọng Đào Tư Trĩ sẽ vui mừng nhảy nhót, cuối cùng phát hiện ra dường như cậu còn chẳng biết mình đã đi lạc.

Cũng ví dụ như khi Đào Tư Trĩ chơi mấy trò chơi không thể hiểu được trên điện thoại, vận may khi rút thẻ kém đến không thể kém hơn, lúc nào cũng cần Tưởng Kha giúp đỡ.

Đặc biệt mấy ngày nay, mỗi lúc muốn rút thẻ, cậu sẽ chen đến bên cạnh Tưởng Kha, giơ màn hình lên trước mặt Tưởng Kha rồi từ từ vung tay, giống như đang câu cá.

Tưởng Kha hợp tác đưa tay ra rút lấy điện thoại, mặt cậu sẽ hiện rõ sự vui vẻ, giống như đang chơi với Tưởng Kha trò gì vui lắm.

Đào Tư Trĩ thường xuyên rất cố chấp, có hơi ngốc, vô cùng dễ bị lừa, ghét chỗ đông người, không hiểu vì sao mà cũng ghét tiếp xúc thân thể với gần như tất cả mọi người, ngoại trừ Tưởng Kha.

Khi có quá nhiều người, Đào Tư Trĩ sẽ đột ngột bám lấy Tưởng Kha hoặc là ôm lấy Tưởng Kha, hoặc là úp mặt vào ngực Tưởng Kha đợi Tưởng Kha ôm cậu.

Nói đại khái thì trước kia Tưởng Kha cũng không muốn ôm cậu lắm.

Tối hôm nay, bài hình học không gian của Tưởng Kha mới làm được một nửa, còn chưa nghĩ ra phương pháp giải đề, hắn không muốn đi hiệu sách cùng Đào Tư Trĩ lắm, liền nói với cậu: "Tôi còn chưa làm bài xong."

"Tôi dạy cậu." Đào Tư Trĩ lập tức nói, cậu rũ mắt nhìn Tưởng Kha: "Loại đề này đều có quy luật, rất đơn giản."

Nói rồi cậu cầm lấy một cây bút ở trên bàn, viết ra công thức lên vở Tưởng Kha.

Đào Tư Trĩ không phải vô cớ mà có thể dùng điểm nghịch đảo của môn ngữ văn chiếm vị trí trong top 5 bảng xếp hạng của lớp. Cậu viết xong công thức, giải thích ngắn gọn vài câu, Tưởng Kha đã biết phải giải thế nào rồi.

"Hiểu rồi chứ?" Đào Tư Trĩ hỏi.

Tưởng Kha vẫn là không muốn đi, nói với cậu: "Chưa hiểu."

Đào Tư Trĩ bị sốc: "Sao thế được?" sau đó nói: "Tưởng Kha, chỉ số thông minh của cậu hình như giảm xuống rồi."

"Hay là đến hiệu sách mua vài cuốn sách cơ bản đi." Cậu nói thêm: "Nhân lúc có ít người."

Để tránh cho cuộc trao đổi trở nên rắc rối hơn, cuối cùng Tưởng Kha vẫn phải đi ra ngoài với cậu.

Đầu tháng 9 tiết nóng gay gắt, bọn họ ra đến bên ngoài tiểu khu, Đào Tư Trĩ đích thân bắt xe đi đến hiệu sách mở cửa 24/24.

Lúc xuống xe, trời bỗng nổi gió. Tưởng Kha xem thời tiết, nhiệt độ sẽ giảm vào tuần tới, những ngày gần đây sắp có mưa.

Hiệu sách 24/24 đèn đuốc sáng trưng, người còn lại rất ít, Đào Tư Trĩ hài lòng đi tới đi lui trong hiệu sách. Trước tiên cậu đi qua tất cả các lối đi một lần, cuối cùng mới đi đến khu tiểu thuyết khoa học viễn tưởng mà cậu thích nhất.

Tưởng Kha tùy tiện cầm một quyển sách, đứng cách Đào Tư Trĩ không xa, vừa đọc vừa để ý Đào Tư Trĩ.

Đào Tư Trĩ lựa sách một lúc, trên cầu thang sau lưng cậu có một người đi xuống. Tưởng Kha thản nhiên nâng mắt nhìn lên, thấy được mặt của người nọ, người đó cũng đã nhìn thấy Tưởng Kha.

Người kia ngớ người, bước tới gần, nở một nụ cười hòa nhã với Tưởng Kha: "Tưởng Kha, cậu cũng đến đây mua sách à? Trùng hợp vậy?"

Tưởng Kha không muốn để ý đến hắn, cau mày gấp sách lại trả về chỗ cũ.

Đào Tư Trĩ cảm nhận được động tác của Tưởng Kha, đột nhiên ngẩng đầu, hỏi hắn: "Quyển này không hay à?"

Hồ Dĩ Truy nghe vậy, quay đầu nhìn Đào Tư Trĩ, nhìn một lượt từ trên xuống dưới, hỏi cậu: "Cậu là bạn của Tưởng Kha sao? Chào cậu, tôi là Hồ Dĩ Truy."

Đào Tư Trĩ không trả lời hắn, hắn liền nhìn sang Tưởng Kha, đột nhiên nở một nụ cười tế nhị: "Muộn như vậy còn cùng nhau tới hiệu sách, không phải sẽ còn cùng nhau về nhà sao? Cậu với cậu ta quan hệ tốt thế, bố cậu có biết không?"

"Các cậu có quan hệ gì vậy nhỉ?" Hắn sải một bước đến gần Đào Tư Trĩ, hỏi cậu giống như đang hỏi một đứa trẻ.

Tốc độ phản ứng của Đào Tư Trĩ rất chậm, cậu ngơ ngác ngẩng đầu, nhìn Hồ Dĩ Truy một cái, rồi lại không tự chủ được dựa lại gần phía Tưởng Kha.

Tưởng Kha nhìn Hồ Dĩ Truy đến gần Đào Tư Trĩ, lửa giận bùng lên, tay đã nhanh hơn ý nghĩ mà kéo Đào Tư Trĩ đến bên cạnh mình, mặt không cảm xúc nhìn xuống Hồ Dĩ Truy: "Mẹ nó, lần trước mày bị tao đánh vẫn chưa sướng à?"

Hồ Tư Truy đại khái vẫn còn nhớ đau, sắc mặt thay đổi, lùi về sau một bước, trên mặt vẫn giữ nét cười: "Tôi có ác ý gì đâu, hỏi chút thôi mà."

"Các cậu là bạn học hả?" Hắn lại nhìn về phía Đào Tư Trĩ, nhẹ giọng thì thầm: "Trước kia tôi với Tưởng Kha cũng là bạn học."

Đào Tư Trĩ nhìn thoáng qua hắn, không nói chuyện với hắn, không biết vì sao trông có vẻ không vui lắm, nói với Tưởng Kha: "Tôi muốn đi."

Tưởng Kha cúi đầu nhìn Đào Tư Trĩ, cảm thấy cậu bực lên nhìn có chút buồn cười: "Ừ" một tiếng, cũng lười để ý đến biểu cảm nghiền ngẫm của Hồ Dĩ Truy, dẫn cậu ra ngoài.

Ra khỏi cửa hiệu sách rồi, Tưởng Kha có hơi bực bội nên không gọi xe ngay, hắn cùng Đào Tư Trĩ tiếp tục đi về phía trước.

Đi được một đoạn, Đào Tư Trĩ bỗng nhiên nói: "Tôi vẫn còn mấy quyển sách mới chưa xem được, tuần sau vẫn muốn đến nữa."

Tưởng Kha ngẩn người, nhìn cậu một cái, hỏi cậu: "Cậu vẫn còn muốn đi?"

"Ừ" Đào Tư Trĩ nói: "Cậu không vui rồi."

Tưởng Kha không ngờ Đào Tư Trĩ còn có thể nhìn ra cảm xúc của người khác, liền tùy tiện trêu chọc cậu: "Cậu biết hết rồi à."

Đào Tư Trĩ gật gật đầu, đi về phía trước, sắp đụng phải bồn hoa cũng không tránh ra, Tưởng Kha vươn tay kéo cậu một cái.

Cánh tay Đào Tư Trĩ rất mảnh dẻ, làn da ấm áp. Cậu nhìn Tưởng Kha nói: "Cảm ơn", trông có vẻ thật vô hại, làm cho người ta cảm thấy rất an toàn, cũng bình tĩnh trở lại.

Đang đi trên cầu vượt, Tưởng Kha dừng lại, tựa lưng vào lan can, suy nghĩ một lúc rồi chủ động giải thích với Đào Tư Trĩ: "Người vừa nãy là con trai của bố tôi và người yêu cũ của ông ấy, lớn hơn tôi 2 tuổi, đúp lại 2 năm, thế nên là bạn học với tôi."

Đào Tư Trĩ dùng ánh mắt rất yên bình nhìn Tưởng Kha và nói: "Ừm."

"Hắn hận tôi cũng là chuyện bình thường" Tưởng Kha nói với Đào Tư Trĩ.

Đào Tư Trĩ ngẫm nghĩ, đột nhiên nói: "Cậu không vui."

Tưởng Kha cười: "Làm gì có ai bị hận mà vui?"

Đào Tư Trĩ nhìn Tưởng Kha một lúc, bất chợt dựa gần lại, ôm lấy Tưởng Kha. Cậu mặc một chiếc áo phông rất mỏng, nhiêt độ cơ thể truyền đến người Tưởng Kha, mặt áp vào ngực hắn, không rõ là vì muốn khích lệ Tưởng Kha hay là căn bản chính cậu muốn dựa vào Tưởng Kha.

"Tưởng Kha" Cậu mơ hồ, lại ông nói gà bà nói vịt mà nói với Tưởng Kha: "Anh trai nói với tôi, trên thế giới này không thể nào có chuyện ai cũng thích mình được, mình chỉ nên nhìn đến những người thích mình thôi."

Giọng cậu buồn buồn, mái tóc xù cọ vào Tưởng Kha.

Tưởng Kha đặt tay lên vai cậu, không đẩy cậu ra ngay. Tâm tình của hắn tốt hơn một chút, đáp lại cậu: "Có thích tôi hay không thì cũng chẳng vấn đề gì, tôi không cần ai thích tôi."

Đào Tư Trĩ ngẩng mặt lên nhìn Tưởng Kha, mấp máy môi, giống như không hiểu lắm mà hỏi lại: "Không cần sao?" Tay Tưởng Kha ngừng lại một thoáng, hơi dùng sức đẩy nhẹ Đào Tư Trĩ ra một chút để Đào Tư Trĩ tự mình đứng thẳng lại.

Hắn cùng Đào Tư Trĩ đứng trên cầu vượt, những cơn gió ấm áp cứ như đang từ bốn phương tám hướng thổi lại đây.

Đào Tư Trĩ lại nhìn hắn trong chốc lát, bỗng nhiên quay đầu, nhìn không chớp mắt vào đèn xe dưới cầu. Tưởng Kha lúc đầu không hiểu tại sao cậu lại quay đi, sau lại nhận ra rằng Đào Tư Trĩ liệu có thể là đang thẹn thùng hay không. Từ "thích" cậu nói có khả năng là cái ý kia.

Vào rạng sáng, từ cầu vượt trung tâm thành phố nhìn xuống, con đường chính vẫn tấp nập như thường, ánh đèn xe chớp nhoáng.

Tưởng Kha không có ý muốn đáp lại, nhưng cũng không quá bài xích. Hắn nhìn sườn mặt Đào Tư Trĩ, cảm thấy hóa ra người kỳ quái như Đào Tư Trĩ, lúc vụng về không biết bày tỏ cảm xúc thế mà lại có nét đáng yêu của riêng cậu.

Tưởng Kha cũng nhìn đèn xe một lúc, Đào Tư Trĩ vẫn cứng đờ đứng đó, bất động, giống như đang chờ đợi một câu trả lời nào đó. Tưởng Kha suy nghĩ một chút, mỉm cười với Đào Tư Trĩ, cố ý hỏi cậu: "Ồ, ai thích tôi chứ, cậu à?"

Đào Tư Trĩ vẫn nhìn xuống dưới cầu vượt, không chịu trả lời.

Tưởng Kha thấy trêu Đào Tư Trĩ như thế rất vui. Đợi một lát sau, hắn giơ tay lên, sờ cằm sờ má cậu, nói: "Đào Tư Trĩ" lại hỏi lại cậu lần nữa: "Là cậu thích tôi hả?"

Đào Tư Trĩ cuối cùng cũng quay lại nhìn Tưởng Kha, cậu hơi ngẩng đầu, trông có chút ngơ ngác.

"Ừ" Cậu mở miệng thừa nhận.

Nhưng cậu không hề đưa ra bất kỳ đòi hỏi nào với Tưởng Kha, giống như tất cả những hành động khác. Cậu thích ai cũng rất kỳ lạ, tựa như chỉ đang thông báo một việc gì đó, không có chuẩn bị kế hoạch gì tiếp theo.

Nói xong, Đào Tư Trĩ lại quay đi, nhoài người trên lan can cầu vượt xem dòng xe cộ qua lại.

Tưởng Kha đứng sau lưng nhìn cậu. Áo phông của Đào Tư Trĩ rất rộng, lỏng lẻo khoác trên người.

Đứng bên cạnh cậu nhìn như vậy một lúc, Tưởng Kha lấy di động ra gọi xe về.

Sau vài phút, tài xế gọi lại cho Tưởng Kha nói sắp đến nơi rồi. Tưởng Kha gọi Đào Tư Trĩ một tiếng, kéo cậu đi.

Tưởng Kha lại một lần nữa kéo tay Đào Tư Trĩ. Tay Đào Tư Trĩ mát mát, mềm mại, Tưởng Kha cứ tưởng rằng nắm tay cậu chắc hẳn cậu sẽ vui lắm, thế nhưng cậu lại chẳng biểu hiện ra phản ứng gì.

14.

Đang ngồi trên xe taxi về nhà thì Tưởng Kha nhận được cuộc gọi từ mẹ. Mẹ hỏi hắn đi đâu, trễ như vậy rồi còn đưa Đào Tư Trĩ ra ngoài làm gì.

"Đào Tư Trĩ muốn mua sách." Tưởng Kha nhìn sang Đào Tư Trĩ, nói: " Bây giờ bọn con đang trên đường về."

Mẹ hắn yên lặng, thay đổi thái độ: "Được rồi."

Tiệm sách 24/24 cách nhà hắn hơi xa, lúc về đến nhà thì đã quá nửa đêm.

Mẹ của Tưởng Kha và cô giúp việc đã ngủ. Cả ngôi nhà chỉ giữ lại một ngọn đèn ngủ mờ mờ ở tầng một, bốn phía cực kỳ yên tĩnh.

Đi đến cửa phòng mình, Tưởng Kha phát hiện mẹ hắn dán một tờ giấy trên đó: "Không có lần sau.(*)"

(*) Nguyên gốc: Hạ bất vi lệ: lần sau không được viện dẫn lẽ này nữa; lần sau không thể chiếu theo lệ này nữa; chỉ giải quyết như vậy một lần thôi (tỏ ý chỉ cho phép một lần này mà thôi)

Tưởng Kha tiện tay gỡ tờ giấy xuống, dán lên đầu Đào Tư Trĩ: "Nhìn thấy chưa, không có lần sau đâu."

Mặt Đào Tư Trĩ nhỏ, mắt bị giấy che lại, chỉ lộ ra cái cằm. Cậu không lên tiếng, đưa tay lên sờ soạng. Đào Tư Trĩ tay chân không lớn cân đối, mãi không túm được mảnh giấy, mò mò chừng mấy lần, mới gỡ xuống, đưa lại cho Tưởng Kha, nói: "Tôi buồn ngủ." Sau đó xoay người đi.

Sáng ngày thứ hai, Tưởng Kha xuống dưới nhà đã thấy mẹ hắn và Đào Tư Trĩ đang ngồi cạnh bàn ăn.

Tưởng Kha chào mẹ một tiếng, bước tới. Mẹ hắn vẫn đang ăn, Đào Tư Trĩ đã ăn xong rồi, yên lặng cầm điện thoại.

Tưởng Kha kéo cái ghế bên cạnh Đào Tư Trĩ ra ngồi xuống, liếc qua điện thoại của Đào Tư Trĩ. Trò chơi yêu đương đang chạy cốt truyện, Đào Tư Trĩ lại có thể nhìn từng chữ từng chữ đến mất hồn, mỗi trang đều dừng lại rất lâu.

Tưởng Kha cảm thấy cái trò chơi yêu đương này không nên có nhiều người chơi trung thành như vậy.

"Cốt truyện hay không?" hắn thuận miệng hỏi Đào Tư Trĩ.

Ngón tay đang đè trên màn hình của Đào Tư Trĩ chợt dừng, ngẩng mặt lên, nhìn Tưởng Kha, giống như đang nghiêm túc suy nghĩ trong chốc lát, nói cho Tưởng Kha: "Không biết."

"Cậu muốn chơi thì cứ nói, tôi chia sẻ cho." Cậu nói với Tưởng Kha: "Cậu đăng kí bằng mã mời tôi gửi, tôi sẽ được 30 kim cương."

"Không cần." Tưởng Kha từ chối.

Đào Tư Trĩ "Ồ" một tiếng, lại cúi đầu, tiếp tục đọc cốt truyện.

Ăn sáng xong, anh của Đào Tư Trĩ tới đón cậu.

Anh trai của Đào Tư Trĩ là cố vấn đầu tư của mẹ Tưởng Kha, nhìn bề ngoài so với Đào Tư Trĩ thì bình thường hơn nhiều. Anh mặc âu phục thắt cà vạt, mang vài món quà tới, ngồi trên ghế sô pha với mẹ Tưởng Kha, trước tiên cảm ơn bà một phen, tiếp đó mới nói đến chuyện công việc.

Tưởng Kha lên tiếng chào, muốn lên tầng, Đào Tư Trĩ đi theo hắn, đứng cạnh cầu thang kéo kéo Tưởng Kha.

"Tôi phải đi." Đào Tư Trĩ vừa nói, vừa lấy điện thoại ra, màn hình sáng lên, dừng ở hình ảnh mà Tưởng Kha cực kỳ quen thuộc.

Tưởng Kha chọt giúp cậu một cái, cậu không nói gì, đứng trước mặt Tưởng Kha, nhìn thẻ trước đã.

Lúc này, Tưởng Kha nhận được điện thoại của Dương Kiêu.

Dương Kiêu hỏi hắn có rảnh không, rủ hắn cùng đi xem một bộ phim mới nổi.

"Nhược Nhược hẹn tôi, tôi đồng ý rồi." Dương Kiêu nói: "Em ấy nhất định bắt tôi đi hỏi cậu."

Dương Nhược Nhược là học muội trước đây của Tưởng Kha, cũng là họ hàng của Dương Kiêu. Khi còn chung trường, cô bé thường quấn lấy Tưởng Kha, nhưng chưa từng có cử chỉ nào vượt qua giới hạn, đôi lúc khiến cho Tưởng Kha cảm thấy thật nhức đầu.

"Tôi không đi." Tưởng Kha nói.

"Đừng thế mà." Dương Kiêu kêu hắn: "Xem phim thôi, chỉ như này mà cũng không hẹn được cậu thì tôi có thể sẽ bị em ấy mắng xa xả ba ngày ba đêm đấy."

Tưởng Kha không trả lời, hắn thấy Đào Tư Trĩ kiểm tra thẻ xong, lộ ra ánh mắt hài lòng, còn mở diễn đàn trò chơi ra như muốn đăng bài viết mới, bèn lấy điện thoại của Đào Tư Trĩ, xem lướt qua phản hồi mà Đào Tư Trĩ nhận được.

Bài đăng của Đào Tư Trĩ đã được chỉnh sửa hoàn thiện hơn, toàn bộ các comment đều đang hâm mộ cả bộ thẻ phiên bản giới hạn của cậu, lập tức khiến cho Tưởng Kha nhớ lại cái đêm ở Vân Sơn.

Có người nào đó nói mình không thích ở trong khách sạn lạ bên ngoài, thế nhưng lại còn ngủ say hơn heo.

Đào Tư Trĩ giật lấy điện thoại trong tay Tưởng Kha, nhưng không giật ra được, kêu một tiếng: "Tưởng Kha!" bị Dương Kiêu nghe được.

"Lại ở cùng Đào Tư Trĩ à?" hắn hỏi.

Tưởng Kha nói: "Ừ" Dương Kiêu lại nói: "Đưa cậu ta đến luôn đi. Thần tượng Nhược Nhược mê mệt dạo gần đây có dáng vẻ hao hao giống cậu ta, không chừng em ấy thấy Đào Tư Trĩ thì di tình biệt luyến (*) luôn, thế là cậu nhẹ người rồi."

(*) Di tình biệt luyến: có nghĩa là mới đầu yêu người này nhưng lúc sau lại chuyển sang yêu người khác. Cụm từ này còn có ý chỉ những người thay người yêu như thay áo.

Tưởng Kha nhìn Đào Tư Trĩ, Đào Tư Trĩ mặt không biểu cảm nhìn lại hắn, hỏi: "Có thể trả lại không? Tôi cần đăng bài mới nữa."

Tưởng Kha vẫn cầm máy của hắn, đánh giá một cách khách quan: "Khó lắm."

Dương Kiêu cười: "Cậu bảo cậu ta đừng mở miệng nói chuyện là được, cũng đừng chơi cái trò rút thẻ đó."

Tưởng Kha nghĩ nghĩ, cảm thấy cũng có thể thử một chút, dù sao cũng tốt hơn là chỉ có ba người đi xem, liền hỏi Đào Tư Trĩ: "Buổi tối đi xem phim không? Thể loại khoa học viễn tưởng."

"Nhiều người không?" Đào Tư Trĩ hỏi.

"Đào Tư Trĩ không thích nhiều người." Tưởng Kha nói với Dương Kiêu: " Cậu cứ đặt chỗ đi, bọn tôi sẽ tới."

Dương Kiêu im lặng mấy giây, nói: "Được rồi."

"Không nhiều, bốn người." Tưởng Kha nói cho Đào Tư Trĩ. Đào Tư Trĩ không lên tiếng, Tưởng Kha quyết định thay cậu: "Ăn cơm xong tôi sẽ tới đón cậu."

Đào Tư Trĩ suy xét một lúc, có lẽ cũng muốn xem phim với Tưởng Kha, đồng ý luôn.

Tưởng Kha và Đào Tư Trĩ cùng đi tới phòng khách, anh Đào Tư Trĩ đúng lúc đứng dậy, nhìn quanh quất(*), có vẻ như đang tìm cậu. Nhìn thấy Đào Tư Trĩ, anh nói: "Tư Trĩ, chúng ta đi thôi."

(*) Nguyên gốc: tả cố hữu phán [zuǒgùyòupàn]: nhìn ngang nhìn dọc; nhìn ngang nhìn ngửa; trông trước trông sau.

"Anh..." Đào Tư Trĩ bước tới: "Tối nay em muốn đi xem phim với Tưởng Kha."

Mẹ Tưởng Kha ngồi gần đó, bỗng lộ ra vẻ mặt vui mừng, nói với Đào Tư Trĩ: "Như vậy cũng được lắm."

Anh Đào Tư Trĩ ngẩn người, nghía nghía Tưởng Kha, hỏi Đào Tư Trĩ: "Thật?"

"Vâng." Đào Tư Trĩ gật đầu.

Anh cậu hơi ngừng lại một chốc, nói "Được", lại cảm ơn Tưởng Kha và mẹ hắn đã chiếu cố cho Đào Tư Trĩ, sau đó đưa cậu về.

Ban ngày Tưởng Kha có lớp dạy kèm tại nhà. Sau khi học xong, ăn tối xong, hắn liền đi đón Đào Tư Trĩ.

Khi đến cửa tiểu khu nhà Đào Tư Trĩ thì đã thấy cậu đứng ở ven đường.

Trên tay cậu cầm điện thoại, đứng cạnh trạm xe buýt, không biết đang nhìn đi chỗ nào. Dừng xe trước mặt, cậu ta cũng không phát hiện. Mãi đến khi tài xế bước ra, Tưởng Kha còn hạ kính xuống, cậu mới phản ứng lại.

Trên đường đi, Tưởng Kha nói với Đào Tư Trĩ: "Tối nay cậu nói ít thôi, cười nhiều lên, không được chơi điện thoại, tôi sẽ bảo Dương Kiêu dùng mã mời của cậu để đăng ký trò chơi."

Đào Tư Trĩ đồng ý.

Rạp chiếu phim ở chỗ trung tâm thương mại hơi bị đông người.

Đào Tư Trĩ vừa đi vào liền dừng bước, cánh tay bám chặt Tưởng Kha, cau mày, trông có vẻ không thoải mái.

Tưởng Kha cúi đầu nhìn cậu, không biết tại sao trong lòng có hơi không nỡ, liền ôm lấy bả vai của cậu. Đào Tư Trĩ hơi ngẩng đầu lên, ánh mắt có chút lúng túng nhìn Tưởng Kha, rồi ngay tức khắc lại cúi đầu, dường như là xấu hổ.

Bước ra khỏi thang máy, Tưởng Kha nhìn thấy Dương Kiêu và Nhược Nhược ở đằng xa đang tiến đến liền bỏ tay trên vai Đào Tư Trĩ xuống, cách xa một chút. Ngay lập tức Đào Tư Trĩ lại trở nên căng thẳng, giơ tay, nắm hờ lấy lòng bàn tay của Tưởng Kha.

Tưởng Kha không muốn bị bọn họ nhìn thấy, bèn nghiêng người, rút tay ra, bước nhanh hơn. Đào Tư Trĩ nhanh chóng theo sau, không làm thêm bất cứ hành vi nào không nên làm.

Dương Kiêu thật sự nói không sai, Dương Nhược Nhược thấy Đào Tư Trĩ, sững sờ hồi lâu, mặt bỗng đỏ lên, ngượng ngùng tự giới thiệu.

Đào Tư Trĩ có lẽ rất mong có được 30 kim cương. Cậu nhớ kỹ yêu cầu của Tưởng Kha, lộ ra nụ cười tiêu chuẩn với Dương Nhược Nhược, ừ ừ à à, không nói một lời.

Phim bắt đầu chiếu, Dương Nhược Nhược muốn ngồi ở giữa Đào Tư Trĩ và Tưởng Kha, Tưởng Kha không đồng ý, cô do dự một lúc lâu, ngồi cạnh Đào Tư Trĩ.

Dương Kiêu tự mình tìm một vị trí ở giữa dãy ghế trước, cách bọn họ hơi xa.

Khi phim đang chiếu, Dương Nhược Nhược liên tục nói chuyện với Đào Tư Trĩ. Thoạt đầu Tưởng Kha không nhận ra điều gì khác lạ, đến nửa phần sau, hắn rõ ràng phát hiện ra Đào Tư Trĩ bắt đầu dịch sang phía mình.

Tưởng Kha liếc một cái, thấy cùi chỏ của Dương Nhược Nhược hình như đang để trên tay vịn, dường như lơ đãng mà chạm vào tay phải của Đào Tư Trĩ.

Đối với người bình thường, đây chưa thể tính là động tác vượt giới hạn, nhưng Đào Tư Trĩ hơi khác người bình thường. Tưởng Kha muốn nhắc nhở một câu, Dương Nhược Nhược bỗng nhiên áp sát, nói mình phải đi vệ sinh, kín đáo đưa túi cho Đào Tư Trĩ, nhờ Đào Tư Trĩ trông giúp cô chút, sau đó vui vẻ đứng dậy đi ra ngoài.

Cô vừa đi, Đào Tư Trĩ lập tức bỏ túi sang chỗ ngồi bên cạnh, nói với Tưởng Kha: "Tôi cũng phải đi."

Vừa nói, cậu vừa đứng lên, Tưởng Kha vô thức bắt lấy cánh tay của Đào Tư Trĩ, nói: "Không được."

"Tôi phải đi." Đào Tư Trĩ dùng sức đẩy Tưởng Kha, lớn tiếng vùng dậy.

Phim đã chiếu đến đoạn cao trào, tiếng nhạc rất vang vì vậy Dương Kiêu tạm thời không chú ý tới. Chẳng qua nếu như giọng Đào Tư Trĩ lớn hơn chút nữa, Dương Kiêu chắc chắn có thể nghe thấy.

Để đẩy Tưởng Kha đang bất động ra, Đào Tư Trĩ càng giãy giụa mãnh liệt hơn, cậu nhìn chằm chằm Tưởng Kha, giống như lại muốn mở miệng nói chuyện. Tưởng Kha cũng không hiểu bản thân nghĩ thế nào, chờ khi hắn kịp phản ứng lại thì đã cúi đầu dán vào môi Đào Tư Trĩ.

Môi của Đào Tư Trĩ rất mỏng mà ấm áp. Sau khi Tưởng Kha tách ra, tuy hai người không nói gì nhưng lực tay Đào Tư Trĩ dần lỏng ra, trong bóng tối nhìn Tưởng Kha.

Cách đó không xa màn chiếu phim lóe lên không ngừng, hòa cùng ánh sáng trong mắt Đào Tư Trĩ.

Tưởng Kha đối mặt với cậu một lúc, tới gần, giơ tay lên chạm nhẹ gò má của Đào Tư Trĩ, nói khẽ với cậu: "Ngoan. Tôi đổi chỗ với cậu."

Hắn đổi vị trí với Đào Tư Trĩ. Cậu nghiêng mặt sang nhìn hắn, như đang bắt chước hắn vậy, từ từ lại gần, chạm một cái lên khóe miệng của Tưởng Kha.

Tưởng Kha lại cảm giác được sự ấm áp và mềm mại, lúc ấy hắn xích lại gần nhưng không từ chối Đào Tư Trĩ.

Dương Nhược Nhược quay về, ngồi xuống, phát hiện người bên cạnh biến thành Tưởng Kha liền sợ hết hồn. Cô nghiêng qua định nhìn Đào Tư Trĩ nhưng Tưởng Kha chắn hết rồi, cô không thấy được.

Một lúc sau, Đào Tư Trĩ lặng lẽ duỗi tay qua, gãi gãi lòng bàn tay của Tưởng Kha. Tưởng Kha bắt được ngón tay của cậu, cậu ngồi yên luôn. Thẳng đến khi đến hết phim, đèn sáng lên, Tưởng Kha mới buông tay cậu ra.

Tác giả có lời:

Cola Novel Network là bản cập nhật nhanh nhất, nếu không có cửa sổ bật lên, vui lòng đánh dấu trang Cola Novel Network (www. xklxsw. com).

15.

Xem phim xong, Tưởng Kha đưa Đào Tư Trĩ về. Về đến nhà, mẹ hắn đang mặc quần áo ngủ thô đũi ngồi trong phòng khách gọi điện thoại.

Tưởng Kha không muốn quấy rầy, chào hỏi mẹ hắn một cái rồi lên lầu, bà che micro lại, nói với Tưởng Kha: "Từ từ đã, mẹ có chuyện cần hỏi con." Rồi chỉ sô pha đơn cách đó không xa, bảo: "Ngồi trước đi."

Tưởng Kha ngồi xuống, chờ một lát.

Nghe có vẻ như mẹ hắn đang nói chuyện với người của quỹ từ thiện về tiến độ bắt đầu của một hiệp hội nào đó vào năm ngoái, còn nói cái gì mà giúp gia đình người bệnh can thiệp trao đổi.

Mẹ Tưởng Kha xuất thân từ dòng dõi thư hương, từng làm giáo viên tình nguyện ở miền núi, yêu thích các công việc từ thiện, mười mấy năm trước đã cùng bạn bè chung chí hướng sáng lập nên một quỹ từ thiện, rất có tiếng tăm trong giới.

Bà không phải người thường trực, không phụ trách quản lí hội hằng ngày, nhưng hằng năm vẫn luôn có vài khoảng thời gian rất bận rộn.

Tưởng Kha cảm thấy hình như mình vừa ngồi xuống thì mẹ nói chuyện bỗng trở nên giấu diếm úp mở hơn, dùng âm tiết vô nghĩa mấy lần. Nhưng hắn không có hứng thú gì với chuyện này nên không nghe kĩ.

Dì giúp việc bưng một ly nước tới cho hắn, hắn vừa nhận lấy thì điện thoại bỗng rung lên, lấy ra xem. Là Dương Nhược Nhược gửi tin nhắn đến, hỏi hắn có thể cho cô phương thức liên lạc của Đào Tư Trĩ không, còn hỏi: "Anh, cậu ấy có bạn gái chưa?", "Anh cảm thấy em có cơ hội không?"

Tưởng Kha nhìn màn hình di động, hơi thất thần.

"Tưởng Kha, Tưởng Kha." Không biết mẹ hắn đã cúp điện thoại từ lúc nào, gọi hắn: "Nghĩ gì vậy?"

"Nghĩ cách giải đề." Tưởng Kha nói dối không chớp mắt.

"À." Mẹ hắn sửng sốt, dừng một lát mới hỏi: "Vậy con nghĩ xong chưa?"

Tưởng Kha gật đầu, bà liền cười: "Mẹ hỏi con, hôm nay xem phim thế nào rồi?"

"Thế nào cái gì?" Tưởng Kha không có biểu cảm gì nhìn mẹ hắn.

"Biểu hiện của Tư Trĩ thế nào?" Bà khoát cánh tay lên tay vịn sô pha, nhìn Tưởng Kha: "Có hòa nhập được với bạn bè của con không? Họ có thích Tư Trĩ không?"

Hắn nhìn mẹ, vài giây sau mới nói: "Mẹ hỏi chuyện này để làm gì?"

"Mẹ quan tâm." Mẹ hắn đáp: "Anh thằng bé bảo từ nhỏ nó chưa kết bạn bao giờ, rất đáng thương. Mẹ thấy thằng bé có duyên với chúng ta, nhất là mẹ."

"Cứ như vậy thôi." Tưởng Kha nói: "Với tính cách đó của Đào Tư Trĩ, bạn con làm sao mà thích cậu ấy được?" Lại hỏi: "Mẹ với cậu ấy có duyên phận gì?"

Mẹ hắn không trả lời câu hỏi này, dời mắt đi, nâng chung trà lên nhấp một ngụm, nói: "Cái gì mà tính cách đó của Đào Tư Trĩ. Mẹ thấy nó giúp con rất nhiều, nếu không có Tư Trĩ dạy con học thì bây giờ con vẫn đang xếp hạng chót ở Minh Đức thôi."

"..."

"Hơn nữa mẹ cảm thấy con với Tư Trĩ ở chung lâu ngày, tính cách cũng đỡ táo bạo hơn trước, đó đều là Tư Trĩ khiến con thay đổi." Bà còn nói: "Nhắc đến cái này, tuy rằng mẹ không biết lúc ấy con và Hồ Dĩ mâu thuẫn cái gì nhưng mẹ vẫn luôn tin lời con nói rằng là cậu ta khiêu khích con trước. Mẹ không cùng ba trách mắng con, nhưng đánh người là không đúng. Nửa đêm hôm qua mẹ cậu ta còn gửi cho mẹ kết quả chụp CT, nói xương sườn còn chưa hoàn toàn liền lại."

"Mẹ." Tưởng Kha không muốn nghe, ngắt lời bà, đứng dậy: "Con mệt rồi, con ngủ trước." Rồi đi lên lầu.

Mẹ hắn nói với theo: "Sao con lại như vậy chứ!"

Tưởng Kha học theo Đào Tư Trĩ mà bà rất thích, làm bộ như không nghe thấy gì, đi thẳng, còn đùa cợt nghĩ, nếu bà biết Đào Tư Trĩ là đồng tính, thường xuyên ôm dính lấy con bà, muốn nắm tay, thậm chí hôm nay còn hôn con bà thì không biết còn có thể trìu mến với cậu như vậy nữa không.

Đi lên cầu thang, lúc băng qua hành lang, Tưởng Kha nhận được điện thoại của Đào Tư Trĩ.

Tưởng Kha thấy hơi phiền và giận chó đánh mèo, không muốn nghe, nhìn thoáng qua điện thoại liền cúp, vài giây sau, Đào Tư Trĩ lại gọi tới.

Tên Đào Tư Trĩ sáng lên trên màn hình, dường như Tưởng Kha có thể nhìn thấy biểu cảm của Đào Tư Trĩ. Nếu không nghe, chắc chắn cậu sẽ gọi liên tục. Bởi thế lúc đi đến cửa phòng, Tưởng Kha lại nghe.

"Tưởng Kha." Đào Tư Trĩ ở bên kia gọi hắn, ngữ điệu kéo dài, giống như hơi đắc ý nói: "Cậu quên chuyện gì rồi sao?"

Tưởng Kha cảm thấy giọng điệu của Đào Tư Trĩ hơi buồn cười, bớt khó chịu, đóng cửa lại hỏi: "Chuyện gì?"

"Cậu không nhắc Dương Kiêu đăng ký trò chơi giúp tôi." Đào Tư Trĩ nói: "Tôi chuẩn bị mã mời xong rồi, cúp điện thoại đi tôi chia sẻ cho cậu."

Dứt lời, cậu cúp điện thoại, gửi một chuỗi mã lộn xộn tới cùng với một URL, nói là giáo trình nhập mã cho gà mờ.

Tưởng Kha nhìn màn hình chốc lát, không tìm Dương Kiêu, tự tải trò chơi xuống, đăng ký xong tài khoản dựa theo phương pháp mà Đào Tư Trĩ gửi, nhập mã mời vào, thuận tay ấn vào nội dung trò chơi.

Không thể không nói, nội dung vở kịch dạo đầu trò chơi của Đào Tư Trĩ khiến Tưởng Kha không biết nói gì. Nữ chính kế thừa vườn tường vi đổ nát của tổ tông, dưới sự trợ giúp của sáu nam chính, khiến nghề làm vườn rạng rỡ.

Tưởng Kha nghĩ đến biểu cảm nghiêm túc của Đào Tư Trĩ khi xem nội dung vở kịch, bất giác mỉm cười, xóa trò chơi đi.

Nằm trên giường, có lẽ là bởi vì tối đen khiến Tưởng Kha nhớ lại chuyện xảy ra trong rạp chiếu phim.

Thực tế thì Tưởng Kha cảm thấy đó không thể coi là hôn, cùng lắm thì là phương thức khiến Đào Tư Trĩ im lặng, lúc ấy nếu không trấn an Đào Tư Trĩ, cậu sẽ ồn ào lớn tiếng trong rạp chiếu phim.

Ý nghĩ của Đào Tư Trĩ không giống người bình thường, khiến cho khi Tưởng Kha ở cùng cậu cũng trở nên không bình thường.

Ví dụ như mặc dù Đào Tư Trĩ thích Tưởng Kha, Tưởng Kha nắm tay cậu, ôm, môi dán vào nhau cũng chỉ qua loa, không để ý đến hứa hẹn hay quan hệ có được cho phép không.

Bởi vì tính cách của Đào Tư Trĩ thật sự rất kỳ lạ, không giống bất kỳ bạn bè nào của Tưởng Kha.

Tưởng Kha nghĩ ngợi, cầm lấy điện thoại, lại suy nghĩ tiếp rồi gửi cho Đào Tư Trĩ một tin nhắn, hỏi cậu: "Gom được 30 kim cương chưa?"

Bảy tám phút sau, Đào Tư Trĩ trả lời: "Được rồi." Lại một lát sau, cậu khó khăn gửi một tin nhắn tới: "Ngày mai cậu giúp tôi dùng hết nhé!"

Chiều hôm sau, Tưởng Kha về trường, trở lại phòng ngủ, Đào Tư Trĩ đã ngồi ở chỗ của cậu.

Cậu không nghịch điện thoại, nhíu chặt đôi mày, Tưởng Kha đẩy cửa ra cậu cũng không phát hiện.

Trương Đông Vân ngồi ở ghế đối diện, thấy Tưởng Kha vào cửa, nhìn hắn, hất cằm chỉ chỉ Đào Tư Trĩ.

"Sao thế?" Tưởng Kha hỏi cậu.

Đào Tư Trĩ còn đang nhìn giấy, không nói lời nào như đã bị đả kích nặng nề.

"Haizz, họa vô đơn chí." Trương Đông Vân thương hại nhìn Đào Tư Trĩ, nói với Tưởng Kha: "Vừa rồi chủ nhiệm lớp cậu ấy cầm tờ đăng ký du lịch mùa thu tới tìm cậu ấy điền thì thấy cậu ấy đang chơi trò chơi liền thu luôn điện thoại. Trước thu rồi sau đó viết giấy thu điện thoại, còn nói lần du lịch mùa thu này là nhà trường tổ chức riêng để giúp học sinh lớp 12 thả lỏng, hi vọng mọi người đều tham gia, để cậu ấy nhất định phải đi."

Tưởng Kha đi tới bên cạnh Đào Tư Trĩ, nhìn thoáng qua tờ giấy mà cậu cầm, đại khái là thứ sáu ba mẹ Đào Tư Trĩ dẫn cậu tới văn phòng giáo viên để nhận lại điện thoại.

Tưởng Kha chưa kịp nói gì, cửa phòng ngủ bị gõ vang.

Đồng đội của Trương Đông Vân tới tìm, gọi hắn đi luyện thể năng, Trương Đông Vân lại nhìn Đào Tư Trĩ đang ngẩn ngơ, lắc đầu với Tưởng Kha rồi mang nước đi mất.

Trong phòng chỉ còn Tưởng Kha và Đào Tư Trĩ, Tưởng Kha liền cúi người, đưa tay chạm vào hai má Đào Tư Trĩ, gọi cậu: "Đào Tư Trĩ."

Cuối cùng Đào Tư Trĩ động đậy, nhìn Tưởng Kha, tức giận nói: "Nhiệm vụ hằng ngày hôm nay tôi còn chưa làm xong."

Bộ dạng tức giận của cậu rất buồn cười, Tưởng Kha lấy điện thoại di động của mình ra, tải trò chơi một lần nữa, đưa cho cậu, nói: "Dùng của tôi đi."

Đào Tư Trĩ nhận lấy, nhập tài khoản và mật khẩu vào, bắt đầu chơi. Chơi được một lát, cậu nói: "Có thể rút rồi." Sau đó giương mắt nhìn Tưởng Kha, khẽ đung đưa điện thoại trong tay.

Tưởng Kha không giúp cậu ngay, ôm cánh tay hỏi: "Cho cậu điện thoại còn giúp cậu rút thẻ, cậu báo đáp tôi thế nào?"

Đào Tư Trĩ nhìn hắn, giống như không nghe hiểu, lại giống như suy nghĩ nên cảm ơn ra sao, một lát sau, đột nhiên sát lại gần, muốn hôn môi Tưởng Kha.

Có lẽ cậu mới ăn kẹo, Tưởng Kha ngửi thấy mùi ngọt.

Tưởng Kha nhanh chóng phản ứng, giữ bờ vai của cậu, đẩy ra trước khi cậu kịp hôn được, không vui nói với cậu: "Cậu có thể bình thường chút không? Đây mà là cảm ơn à?"

"Hả?" Đào Tư Trĩ bị Tưởng Kha mắng, không tỏ ra xấu hổ và giận dữ, chỉ khó hiểu hỏi: "Không phải sao?"

"Tôi rất thích mà." Bỗng nhiên cậu lại giãi bày như vậy với Tưởng Kha.

Tưởng Kha nhìn cậu, nhất thời nghẹn lời không biết nên nói gì.

Đào Tư Trĩ hồn nhiên không phát hiện, đưa tay sờ tay Tưởng Kha đang giữ vai cậu, rồi lại rũ mắt dùng đầu ngón tay chạm vào cánh tay Tưởng Kha, nói: "Tưởng Kha, người cậu nóng quá."

Cậu để tay chạm lên da dẻ Tưởng Kha, ngón tay hơi lạnh khẽ ấn xuống khiến Tưởng Kha hơi ngứa, đôi môi vừa mềm vừa mỏng mấp máy, giống như chưa hề làm gì, dáng vẻ không sao cả.

Một lát sau, có lẽ thấy Tưởng Kha không nói gì, cậu lại giơ điện thoại lên lần nữa, mở to mắt hỏi Tưởng Kha: "Có thể rút giúp tôi được không, tôi muốn thẻ mới."

Tưởng Kha không nhìn màn hình điện thoại, không biết chính mình nghĩ cái gì mà lại kéo Đào Tư Trĩ tới trước mặt, làm chuyện Đào Tư Trĩ thích còn hắn không thích.

Đào Tư Trĩ ăn kẹo vị xoài.

16.

Trước khi đến căn tin ăn tối, Đào Tư Trĩ dùng điện thoại của Tưởng Kha điện gọi điện cho anh trai của cậu.

Cậu ngồi trên ghế, co chân lại, trầm giọng nói cho anh trai của cậu biết: "Điện thoại di động của em mất rồi, thầy giáo bắt em tham gia du lịch mùa thu. Đây là điện thoại của Tưởng Kha."

Tưởng Kha không có việc gì làm, liền nhìn Đào Tư Trĩ đang cầm điện thoại di động của hắn kể khổ với anh trai của mình.

Không biết Đào Tư Viễn ở đầu đầu dây điện thoại bên kia gì mà Đào Tư Trĩ bỗng nhiên nhíu mày, nâng âm lượng: "Nhưng em không muốn đi du lịch mùa thu."

"Em không muốn thử, đi du lịch mùa thu không giống đi đến Vân Sơn." Đào Tư Trĩ lộ ra biểu cảm vô cùng không vui: "Em cũng không muốn đi du lịch ở bên ngoài thành phố nữa, em không quen những nơi đó. Em cũng không thích ngồi xe buýt đi du lịch, trên xe buýt có rất nhiều người."

Dường như Đào Tư Viễn đang thuyết phục Đào Tư Trĩ tham gia du lịch mùa thu, Đào Tư Trĩ yên lặng nghe thêm vài câu thì tức giận ngắt lời anh: "Em không thích bạn học của em." Lại kiên quyết nói: "Em muốn điện thoại của em. Anh nhanh chóng đi lấy giúp em." Nói xong thì cúp điện thoại luôn.

Tưởng Kha lấy lại điện thoại, hỏi Đào Tư Trĩ: "Cậu không đi du lịch mùa thu à?"

Đào Tư Trĩ "Ừ" một tiếng, nhìn đồng hồ đeo tay một cái rồi lại nhìn Tưởng Kha vài lần, không hề nói gì mà chỉ đứng lên, quay người đi ra ngoài. Tưởng Kha gọi cậu một tiếng, hỏi cậu: "Cậu đi đâu?"

Đào Tư Trĩ quay đầu nhìn Tưởng Kha, hơi khó hiểu nói: "Ăn cơm."

"Nếu còn không đi, lát nữa sẽ có rất nhiều người ở nhà ăn." Cậu nói với Tưởng Kha: "Rất ồn ào."

Tưởng Kha còn chưa kịp nói gì thì Đào Tư Trĩ đã chạy đi.

Cậu chạy rất nhanh, giống như đi ăn cơm một mình là một giải đấu của cậu.

Tưởng Kha đã từng ăn cơm cùng với cậu, lúc ấy trông cậu rất vui vẻ. Khi Tưởng Kha hôn cậu, cậu cũng sẽ không bị những thứ xung quanh làm ảnh hưởng.

Tưởng Kha bỏ di động vào ngăn kéo rồi cũng đi ra cửa, đi xuống dưới lầu kí túc xá thì đúng lúc gặp được bạn cùng lớp, bèn đi chung đến nhà ăn.

Vừa đi vào nhà ăn, Tưởng Kha đã nhìn thấy Đào Tư Trĩ đang ngồi ở chỗ cậu hay ngồi.

Đào Tư Trĩ đã ăn xong, đang cầm một ly nước trái cây uống. Lúc cậu nhìn thấy Tưởng Kha thì cũng không dừng lại mà tiếp tục chuyển ánh mắt sang chỗ khác, giống như không quen biết với Tưởng Kha.

Dáng vẻ cậu hai tay bưng chén trông hơi vụng về, Tưởng Kha bỗng nhiên nhớ lại dường như có một lần, lúc cậu nhìn thấy Tưởng Kha thì đột nhiên vẫy tay với hắn, giống như là đang chào hỏi.

Dáng vẻ Đào Tư Trĩ phất tay trông cũng vụng về như lúc cậu cầm chén. Tay chân không cân đối lắm, thậm chí còn làm cho người khác suýt nữa bật cười. Lần đó người bên cạnh Tưởng Kha đã phì cười ngay lập tức.

Khi ấy Tưởng Kha không có cảm giác gì nhưng bây giờ lại cảm thấy không thoải mái. Không biết là vì lần trước có người cười Đào Tư Trĩ hay là vì lần này Đào Tư Trĩ giả vờ không nhìn thấy hắn.

Tưởng Kha lấy đồ ăn xong thì quay đầu lại định tìm Đào Tư Trĩ nhưng cậu đã đi rồi, hắn bèn qua ngồi cùng bàn với người khác.

Mấy học sinh lớp mười mặc đồng phục ngồi tụ vào một chỗ, thi thoảng cười lớn, chiếc bàn ăn dài vô cùng ồn ào và náo nhiệt. Chẳng trách Đào Tư Trĩ cảm thấy phiền.

Vào lúc nghỉ giữa buổi trong giờ tự học buổi tối, Tưởng Kha gặp anh trai của Đào Tư Trĩ – Đào Tư Viễn.

Đào Tư Viễn đang mặc đồ tây, đeo giày da bước vội trên hành lang, nhìn thấy Tưởng Kha thì dừng lại.

"Tưởng Kha à?" Anh cười bất đắc dĩ với Tưởng Kha: "Cảm ơn em đã cho nó mượn điện thoại."

Tưởng Kha không nói gì, Đào Tư Viễn lại nói: "Thằng bé này rất khó quản lý. Khi nãy anh vào trong lớp của nó, nó cũng không chịu đi ra, viết: 'Không có điện thoại, không nói chuyện' lên quyển sổ to rồi giơ cho anh xem."

Tưởng Kha cười: "Thật sao?"

"Ai..." Đào Tư Viễn thở dài, lắc đầu: "Khi nãy anh gọi điện thoại với chủ nhiệm lớp, thấy khó mà lấy lại được điện thoại trong hôm nay. Chủ nhiệm lớp còn nói với anh trường học hiếm khi tổ chức du lịch mùa thu cho lớp mười hai nên muốn đạt được chỉ tiêu 100%... Nếu Đào Tư Trĩ không chịu đi du lịch mùa thu, khó mà lấy lại điện thoại được."

"Anh đang định hỏi em một chút, lần trước làm sao em thuyết phục được nó đi Vân Sơn?" Anh nhăn nhó hỏi Tưởng Kha.

Tưởng Kha hơi sửng sốt, nhất thời không biết nên trả lời như thế nào, nhìn Đào Tư Viễn mấy giây rồi mới nói: "Em quên rồi."

"A?" Đào Tư Viễn lộ ra vẻ mặt hoang mang.

"Em nhớ là không khó lắm." Tưởng Kha bổ sung.

"Sao lại như thế." Đào Tư Viễn giật mình nói: "Nó chịu đi sao?"

Tưởng Kha nói "Ừm", Đào Tư Viễn run rẩy, chần chờ nhìn Tưởng Kha, nói: "Tưởng Kha, em có thể giúp anh khuyên nó chút không?"

Tưởng Kha thấy anh đang rất khó xử, lại cảm thấy kéo Đào Tư Trĩ đi du lịch mùa thu cũng không phải là việc khó gì, cho nên đồng ý thử giúp Đào Tư Viễn.

Nhưng sau khi tiết tự học kết thúc, trở lại phòng ngủ, Tưởng Kha mới hiểu ra đôi khi Đào Tư Trĩ đối xử với tất cả mọi người như nhau.

Tưởng Kha nói với Đào Tư Trĩ "Cậu đi du lịch mùa thu với tôi đi", cậu không hề nghĩ ngợi đáp: "Không đi."

Từ chối xong, Đào Tư Trĩ lại như không có việc gì muốn mượn điện thoại của Tưởng Kha, nói muốn gọi điện thoại hỏi anh trai của cậu, tại sao không mang điện thoại di động của cậu về.

Tưởng Kha không đưa cho cậu, nhìn cậu mấy giây, hỏi cậu: "Gần đây vườn hoa tường vi của cậu không có hoạt động sự kiện giới hạn gì sao?"

"Có, sự kiện giới hạn của mùa hè vẫn chưa kết thúc." Đào Tư Trĩ hơi đắc ý nói: "Nhưng tôi đã có được hết thẻ limited rồi."

Lúc Đào Tư Trĩ đắc ý, mặt cậu hơi nghênh lên. Tưởng Kha đưa tay nhéo một cái, Đào Tư Trĩ ngay lập tức che kín mặt.

"Khi nãy tôi gặp anh trai của cậu. Anh ấy nói đã hỏi chủ nhiệm lớp của cậu, nếu không tham gia du lịch mùa thu thì sẽ không lấy lại được điện thoại." Tưởng Kha tự do phát huy dựa trên lời nói của Đào Tư Viễn, lừa Đào Tư Trĩ.

Quả nhiên, Đào Tư Trĩ yên lặng, suy nghĩ hồi lâu rồi miễn cưỡng nói: "Vậy tuần này tôi chỉ có thể dùng điện thoại di động của cậu."

Tưởng Kha không phản bác được, dùng giọng không lớn lắm hỏi cậu: "Cậu dùng điện thoại di động của tôi, tôi đồng ý chưa?"

Đào Tư Trĩ không nói gì.

Cậu nhìn Tưởng Kha, chưa nhìn được bao lâu thì bỗng nhiên dựa vào người Tưởng Kha, đưa tay sờ tay của Tưởng Kha, định lấy điện thoại trong tay hắn ra.

"Tôi muốn." Đào Tư Trĩ vừa cố chấp vừa cứng đầu nói, không ngừng tách ngón tay Tưởng Kha ra.

Cậu dùng sức rất nhẹ, như đang cào Tưởng Kha. Tưởng Kha cúi đầu, không biết tại sao lại buông lỏng tay ra, điện thoại ngay lập tức bị Đào Tư Trĩ cầm đi.

Đào Tư Trĩ không biết mật mã của Tưởng Kha, lại ngẩng mặt lên nhìn hắn: "Mật mã."

Tưởng Kha không kiên trì được bao lâu, nói mật mã cho cậu. Đào Tư Trĩ không nói gì cúi đầu xuống, mở khóa, chắc là vì cảm thấy gọi điện thoại cũng vô dụng nên không gọi nữa, tự tiện mở trò chơi ra chơi tiếp.

Vào lúc sắp tắt đèn, Trương Đông Vân trở về lấy ít đồ, đi đến trung tâm tập huấn ở.

Đào Tư Trĩ chơi trò chơi đến mê mẩn, vào năm phút cuối cùng mới ôm quần áo đi tắm, còn chưa kịp sấy khô tóc thì tiếng nhạc tắt đèn đã vang lên.

Cậu đành phải sấy tóc trong bóng tối rồi bò lên giường, ôm lan can nhỏ giọng gọi Tưởng Kha: "Tưởng Kha, tôi vẫn còn muốn chơi."

Tưởng Kha không để ý cậu, cậu bèn đưa tay sờ mặt Tưởng Kha. Cổ tay bị Tưởng Kha giữ lại cũng không giãy dụa, nhỏ giọng nói với Tưởng Kha: "Cho tôi chơi đi."

Trên tay cậu có hương sữa tắm rất nhạt. Tưởng Kha không nói gì, cậu cứ cố chấp gọi tên Tưởng Kha như không biết mệt.

Cuối cùng, Tưởng Kha đành phải chịu thua, buông tay của Đào Tư Trĩ ra, nói: "Đừng kêu nữa."

Đào Tư Trĩ "Ồ" một tiếng rồi rụt tay về.

Tưởng Kha dừng một chút, hỏi cậu: "Thật sự không đi du lịch mùa thu à?"

"Tôi không muốn đi." Đào Tư Trĩ nhanh chóng đáp.

"Cậu có thể đi theo tôi từ đầu đến cuối." Tưởng Kha cố gắng kiên nhẫn nói với cậu: "Lần trước ở trên tàu điện ngầm, không phải cậu cũng ngồi chung một chỗ với tôi sao?" Hi vọng Đào Tư Trĩ có thể quý trọng cơ hội được hắn cam kết.

Đào Tư Trĩ chỉ ngừng lại mấy giây rồi nói với Tưởng Kha: "Tôi ghét tàu điện ngầm."

"Lúc ở Vân Sơn, cậu không đến tiệm sách đúng giờ." Đào Tư Trĩ nói: "Với lại bạn của cậu nhiều lắm, tôi không thể theo sau cậu từ đầu đến cuối."

Cậu phân tích rất đầy đủ, rất có lý, nhưng lại không quan tâm đến tâm trạng của người nghe.

Tưởng Kha hơi sửng sốt. Tay của Đào Tư Trĩ lại sượt qua mặt hắn, giọng nói cũng gần hắn hơn một chút, nhỏ giọng nói: "Tưởng Kha, tôi muốn chơi trò chơi."

Tưởng Kha bị Đào Tư Trĩ quấy rối thêm một lúc thì ngồi dậy, đưa di động về phía Đào Tư Trĩ nhưng lại nắm thật chặt, không để cho Đào Tư Trĩ lấy đi, hỏi: "Sao hôm nay ở nhà ăn cậu lại giả vờ không nhìn thấy tôi?"

"A." Giọng điệu của Đào Tư Trĩ giống như đang muốn thể hiện rằng cậu bị câu hỏi của Tưởng Kha làm cho khó hiểu: "Vì cậu không muốn chào tôi."

Thật ra Tưởng Kha biết vì sao Đào Tư Trĩ lại nghĩ như vậy, nhưng hắn không thừa nhận: "Cậu nghĩ quá rồi." Lại hỏi Đào Tư Trĩ: "Lần trước cậu ăn cơm với tôi không thấy vui à?"

"Vui mà." Đào Tư Trĩ nói với Tưởng Kha: "Hôm đó tôi vui vẻ cả đêm."

Nghe giọng của Đào Tư Trĩ không giống như đang lừa hắn. Tưởng Kha buông lỏng tay ra, để cậu lấy điện thoại đi, nói: "Sau này hãy ở chung với tôi đi."

Đào Tư Trĩ trả lời: "Ò."

Đào Tư Trĩ trốn trong chăn, chơi trò chơi được một lúc thì bỗng nhiên thò đầu ra, gọi tên Tưởng Kha.

"Tưởng Kha." Cậu nói: "Cậu ngủ rồi sao?"

Tưởng Kha không ngủ nhưng cũng không nói chuyện. Đào Tư Trĩ đã khá quen với việc Tưởng Kha không để ý tới cậu, ngầm cho rằng hắn còn tỉnh, hỏi Tưởng Kha: "Bây giờ chúng ta là bạn bè sao?"

Câu hỏi của cậu vẫn lạ lùng như cũ, nhưng nghe lại hơi đáng thương.

Không thể nói là vì sao, Tưởng Kha không trả lời ngay, hỏi lại cậu: "Cậu nói xem?"

Đào Tư Trĩ yên lặng vài giây, dường như cảm thấy rất bối rối, sợ phải nghe kết quả mình không hề mong muốn. Cậu căn bản không đợi đến lúc Tưởng Kha nói ra đáp án mà bỏ qua việc hỏi cho ra lẽ, lại chui vào chăn chơi trò chơi tiếp.

17.

 Lần đầu tiên Đào Tư Trĩ đi đến cửa sau của lớp Tưởng Kha, lúc cậu gọi Tưởng Kha, các bạn cùng lớp đang rủ hắn đi ăn cơm đều tỏ vẻ lúng túng, nhất là Chúc An Tuyền.

Chúc An Tuyền nhìn thấy Đào Tư Trĩ, liền tới bên Tưởng Kha nháy mắt ra hiệu, hỏi: "Anh, ăn trộm đến quấy rầy anh kìa." Tưởng Kha phớt lờ cậu ta, ý bảo cậu ta ăn nói giữ miệng một chút, rồi đi ra cửa sau.

Đến khi Đào Tư Trĩ tới tìm Tưởng Kha thêm vài lần nữa, mọi người cũng quen luôn.

Đào Tư Trĩ cực kỳ kén ăn, thức ăn trong khay sẽ luôn không vượt qua ba loại, lượng rất ít, bày biện ngăn nắp, khi ăn cậu rất yên lặng, biên độ động tác rất nhỏ, không làm người khác chú ý.

Sau khi cơm nước xong, cậu sẽ uống một ly nước trái cây. Nếu như ngày hôm đó nhà ăn không có nước trái cây, Đào Tư Trĩ sẽ lộ ra vẻ mặt không vui, ăn xong sẽ đi đường vòng tới quán tạp hóa mua một chai.

Có lúc Tưởng Kha đi mua với cậu, sẽ cười cậu có chứng ám ảnh cưỡng chế. Đào Tư Trĩ càng mất hứng hơn, lẩm bẩm với Tưởng Kha: "Tôi không có ám ảnh cưỡng chế." và "Cấm cười", còn bước nhanh hơn, giống như đang chạy bên cạnh Tưởng Kha.

Cuối cùng thì Đào Tư Trĩ vẫn không tham gia chuyến du lịch mùa thu trước kỳ nghỉ cuối tháng chín, mặc dù cậu cảm thất khá thích sau khi nhà trường phát tập bản đồ tham quan cho học sinh.

Lý do là vì có đôi lần Tưởng Kha phát hiện cậu lén dùng điện thoại ở phòng ngủ tra thông tin về ngày du lịch mùa thu.

Một ngày trước chuyến đi chơi thu, trước khi buổi tự học tối sắp kết thúc, Đào Tư Trĩ về nhà, anh cậu tới đón, lúc về có ngang qua cửa lớp Tưởng Kha, Tưởng Kha trông thấy cậu.

Anh Đào Tư Trĩ xách cặp giúp cậu, tay cậu đút trong túi áo khoác của trường, chậm rãi theo sau.

Túi áo của cậu có hơi phồng lên, Tưởng Kha đoán cậu đang cầm điện thoại.

Đêm đến, sau khi tắt đèn, Đào Tư Trĩ hiếm thấy chủ động nhắn tin cho Tưởng Kha và nói: "Tôi đã xem dự báo thời tiết rồi, nơi ngày mai các cậu đến sẽ mưa."

Tưởng Kha trả lời cậu: "Ồ."

"Ở đây trời trong." Đào Tư Trĩ nhắn thêm.

Tưởng Kha đáp: "Vậy cậu cứ tận hưởng trời trong cho lành."

Đào Tư Trĩ không đáp.

Tám giờ sáng ngày hôm sau, các học sinh lớp mười hai của Minh Đức chen lên ba cái xe buýt, điểm đến là công viên ven biển ở thành phố bên cạnh.

Chặng đường của chuyến chơi thu này đi mất gần hai giờ, dọc đường có một lần mây đen giăng đầy nhưng khi đến công viên, mặt trời lại ló ra.

Cảnh công viên ven biển này rất bình thường, bãi cát không quá sạch, biển cũng không xanh lắm. Cạnh bãi cát có một cái hành lang màu trắng thật dài, phần lớn học sinh ngồi tản mát trên hành lang ngắm biển, cũng có người cởi giày chạy xuống bãi cát nghịch nước.

Tưởng Kha đang ngồi bên mép hành lang uống nước ngọt với bạn học thì nhận được tin nhắn của Đào Tư Trĩ.

Đào Tư Trĩ nói: "Trời mưa đúng không?"

Tưởng Kha nhìn qua mặt nước biển xanh sẫm sáng lấp lánh, chụp một tấm, gửi cho Đào Tư Trĩ: "Không mưa."

Đào Tư Trĩ trả lời hắn: "Biển không đẹp như phim tôi xem." Gửi kèm một tấm hình rạp chiếu phim nhà cậu.

Biển trong ảnh trong xanh hơn công viên rất nhiều. Nhưng dù sao thì hình ảnh cũng chỉ là hình ảnh, Đào Tư Trĩ nói như vậy, có vẻ như đang tự an ủi và lừa mình dối người.

Tưởng Kha nhắn lại: "Ừ."

Tưởng Kha cho là Đào Tư Trĩ sẽ không trả lời, nhưng mấy giây sau, cậu bỗng nhắn cho hắn: "Thật ra thì ảnh cậu gửi cũng đẹp lắm."

"Tôi chưa từng nhìn thấy biển thật." Đào Tư Trĩ nói.

Tưởng Kha đọc tin nhắn không đầu không đuôi mà Đào Tư Trĩ gửi tới, cảm thấy hóa ra Đào Tư Trĩ mười bảy mười tám tuổi rồi mà vẫn chưa nhìn thấy biển quả thật có hơi đáng thương. Tay hắn dừng trên màn hình một lát, rồi nhắn lại cho Đào Tư Trĩ: "Chờ ngày nghỉ nào đó rồi tôi đưa cậu đi."

"Không được." Đào Tư Trĩ nhanh chóng trả lời: "Tôi sẽ không rời khỏi thành phố nữa."

"Hai người thôi mà?" Tưởng Kha hỏi hắn.

Đào Tư Trĩ vẫn từ chối: "Không."

Lúc này, bạn học của Tưởng Kha cầm một hộp bài ma sói, hỏi Tưởng Kha có muốn chơi cùng không, Tưởng Kha đồng ý, mấy người mang vài cái bàn tới một chỗ, ngồi thành một vòng, bắt đầu chơi.

Ván đầu tiên Tưởng Kha rút được người sói, hắn thuận miệng nhắc nhở, thế mà lại chọn tiếp.

Qua đêm thứ hai, tiên tri muốn giết hắn. Mặt hắn không biểu tình gì giải thích vài câu. Những người khác không biết vì sao lại tin hắn, rất ít người chọn treo hắn lên để giết.

Ngày hết, lại đến đêm, khi định mở mắt ra đi giết người, Tưởng Kha đột nhiên lại nhận được tin nhắn.

Theo lý thì lúc này hắn không nên nhìn, nhưng vẫn cúi đầu liếc qua, thấy Đào Tư Trĩ gửi cho hắn một tin: "Hai người cũng được."

"Chỉ hai người thôi."

Tưởng Kha nhìn màn hình, ngớ ra, ngẩng đầu lên. Khi hắn cúi đầu đọc tin nhắn, những con sói khác đã bàn xong người định giết tối nay, điên cuồng dùng ánh mắt ám chỉ/ cho hắn, hỏi hắn có đồng ý giết người đó không.

Tưởng Kha gật đầu, nhắm mắt, khi cả làng thức dậy lại mở ra, bắt đầu nghe họ nói chuyện. Lúc ấy hắn mới biết được bọn họ đã giết tiên tri.

Lần phát biểu tiếp theo, Tưởng Kha mặc cho lòng mình đang không bình tĩnh, nhắn cho Đào Tư Trĩ, hỏi bây giờ cậu đang làm gì.

Rất nhanh đã đến lượt hắn nói, điện thoại của hắn bỗng rung rung. Hắn vẫn nhìn, Đào Tư Trĩ gửi sang trò chơi tiệt đồ, nói: "Kim cương đầy rồi."

Hình như chỉ mới ở nhà nửa ngày, đã chán đến sắp không chịu nổi.

Bản thân Tưởng Kha cũng không biết về sau đã nói những gì, nhưng hình như nhừng người khác đều tin tưởng hắn, bởi vì cuối cùng sói thắng dân làng.

Du thu còn chán hơn Tưởng Kha nghĩ, Đào Tư Trĩ không gửi thêm tin nhắn cho Tưởng Kha nữa, có lẽ đang tập trung xem phim có cảnh biển của cậu.

Hơn bốn giờ chiều, sắc trời âm u, hạt mưa lộp bộp rớt xuống, rơi vào đất cát sẫm vàng.

Các thầy giáo họp nhau lại, trao đổi với nhau mấy câu, quyết định lên đường trở về.

Quay lại xe, bên cạnh Tưởng Kha có một bạn học nữ không quen lắm đang ngồi. Bạn học nữ trông có vẻ rất ngượng ngùng, nói vài câu với hắn, cô bạn ngồi cạnh còn nháy nháy mắt.

Cuối cùng đã đến cổng trường, sắc trời về chiều đã gần chạng vạng, tài xế nhà Tưởng Kha đã đợi cách đó không xa từ lâu.

Hắn xuống xe, ngồi vào trong xe nhà mình, tài xế chạy được một lát bỗng Tưởng Kha đột nhiên mở miệng, nói: "Tới nhà Đào Tư Trĩ trước đi."

Tài xế trả lời đơn giản: "Được", sau đó liền quay xe ở khúc ngoặt phía trước, Đến tiểu khu nhà Đào Tư Trĩ, Tưởng Kha gọi điện thoại cho cậu, hỏi: "Cậu có ở nhà không? "

Hình như Đào Tư Trĩ đang ăn cái gì đó, lúng búng nói: "Ừ."

Tưởng Kha nghe tiếng Đào Tư Trĩ, hơi dừng lại, nhìn qua cảnh phố xá, nói với Đào Tư Trĩ: "Mười phút nữa tôi sẽ tới cửa tiểu khu nhà cậu, gặp nhau chỗ cửa hàng tiện lợi mà lần trước tôi tìm cậu."

"Ừ." Đào Tư Trĩ nói.

"Kho kim cương của cậu không phải đã đầy rồi sao?" Tưởng Kha nói.

Đào Tư Trĩ nhẹ nhàng: "Ừm."

Mười phút sau, Tưởng Kha đến cửa hàng tiện lợi lần trước, bảo tài xế đi trước.

Trời đã tối đen, ánh đèn đường mờ nhạt lọt qua kẽ lá, chiếu lên mặt đường xi măng. Trong gió đêm không còn cái nóng của trời hè, gió dịu thổi phất phơ.

Tưởng Kha đứng cạnh của hàng tiện lợi, đợi mấy phút, rốt cuộc thấy Đào Tư Trĩ mặc áo phông và quần ngủ mỏng tang đi ra từ tiểu khu.

Trong tay Đào Tư Trĩ cầm thẻ ra vào và chìa khóa, chậm rãi đi về phía Tưởng Kha. Trong khi đợi cậu đi tới, Tưởng Kha cảm thấy bản thân mình hình như bị Đào Tư Trĩ ảnh hưởng. Hắn cũng trở nên hơi bất thường, cách làm việc không hiểu duyên cớ gì mà không còn đơn giản nghe theo sự điều khiển của lý trí, đến đến giờ về nhà ăn cơm nhưng lại tới tìm một người không hề quan trọng trong mắt mọi người.

Đào Tư Trĩ rề rà một lúc rốt cuộc cũng đến trước mặt Tưởng Kha, sau đó quay đầu nhìn qua cửa hàng tiện lợi, nói: "Tôi muốn mua kem trước."

Đúng lúc ấy trong cửa hàng tiện lợi lại có rất nhiều người, Đào Tư Trĩ dừng bước trước cửa.

"Tôi đi mua cho cậu." Tưởng Kha nói.

Đào Tư Trĩ đi lập tức đứng sang một bên, nhường đường cho hắn, nói vị mình muốn: "Hương vani."

Tưởng Kha đi vào, lấy vị kem Đào Tư Trĩ yêu cầu. Trong lúc xếp hàng hắn ngoảnh lại nhìn, Đào Tư Trĩ giống như bị phạt đứng, cậu đứng cạnh cửa sổ sát đất, mở to hai mắt nhìn quanh quất bên trong.

Mua xong, Tưởng Kha cầm kem ra ngoài, đưa cho Đào Tư Trĩ, Đào Tư Trĩ nhận lấy, im lặng ăn.

Mới ăn vài miếng, cậu đột nhiên quay sang, hỏi Tưởng Kha: "Cậu tới làm gì?"

Đào Tư Trĩ nhìn Tưởng Kha, đôi mắt trắng đen rõ ràng, ánh mắt rất sạch sẽ.

Tưởng Kha nói: "Không phải tới giúp cậu rút ra thẻ à, điện thoại của cậu đâu?"

Đào Tư Trĩ như nghệt ra, cậu nhìn Tưởng Kha một hồi, nói với Tưởng Kha: "Tôi quên cầm rồi."

Tưởng Kha cũng ngẩn người, không nói nên lời.

Kem trong tay Đào Tư Trĩ tan ra, chất lỏng hương vani chảy xuống khăn giấy, cậu phát hiện ra nên lại cúi đầu ăn tiếp.

Ăn kem xong, Đào Tư Trĩ nói phải đi rửa tay, cậu đi về trước mấy bước, quẹo vào một cái ngõ.

Tưởng Kha đi theo cậu, nhìn cậu quen tay tìm được vòi nước ở một bồn hoa cạnh đó, mở vòi đưa tay ra để nước xối lên, xem ra cậu có vẻ là người thường xuyên cầm kem đứng ăn trước cửa hàng tiện lợi.

Trong ngõ rất tối, sau khi Đào Tư Trĩ rửa tay xong, cậu áp sát vào, cánh tay bám lấy Tưởng Kha, nói: "Tưởng Kha, sang năm cậu mang tôi đi đi, năm sau cũng được."

Bàn tay ướt nhẹp của cậu đụng nhẹ cánh tay của Tưởng Kha, bụng ngón tay hơi lạnh.

Tưởng Kha nói: "Được", nhưng vẫn nhắc nhở cậu: "Khung cảnh nơi đó không đẹp lắm đâu, nhìn bình thường thôi."

Đào Tư Trĩ "Ừ" một tiếng.

Thời điểm ấy, lời hứa của Tưởng Kha rất nghiêm túc, ý muốn đối xử tốt với Đào Tư Trĩ cũng rất nghiêm túc, hắn cảm thấy sự cô đơn của Đào Tư Trĩ khiến người khác thương.

Thậm chí hắn còn cảm thấy có lẽ mình có thể thử tiếp nhận sở thích lạ lùng của Đào Tư Trĩ, bởi hắn thấy bằng thực lực của Đào Tư Trĩ thì cậu không thể tìm được một người để dựa vào hoặc thích.

Cậu ấy không thể tìm được một ai đó bằng lòng đối xử tốt với cậu, một ai đó thật tâm cùng cậu lần nữa đến một nơi nhàm chán không có gì vui.

Tưởng Kha cảm giác được tay của Đào Tư Trĩ vòng quanh hông hắn, hít thở ở trong lồng ngực hắn.

Hắn không kéo tay Đào Tư Trĩ ra, chỉ nói với Đào Tư Trĩ, "Muốn đi chơi hai người thì cậu phải nghe lời chút, đừng có chạy lung tung như lần trước."

Đào Tư Trĩ im im, không nhắc chuyện cũ nữa, nói: "Được."

Cậu ngửa mặt lên, giống như chờ Tưởng Kha hôn cậu.

Tưởng Kha vốn không định hôn bởi bọn họ đang ở bên ngoài, trong ngõ hẻm này không biết lúc nào sẽ có người đi tới. Nhưng tính Đào Tư Trĩ bướng bỉnh lại không quan tâm đến người khác. Tưởng Kha chiều cậu đành hôn xuống.

Tác giả có lời:

Ồ ố

Editor: Ồ ố

18.

Muốn chung sống dài lâu với người có cá tính lập dị thì phải quen sống cùng với sự quái gở của người ta.

Kinh nghiệm của Tưởng Kha là không cần phải quen, chỉ cần lơ đi là được.

Sau khi bỏ qua: sở thích ít ỏi, đột nhiên thất thần, kháng cự thay đổi và những lời nói linh tinh của Đào Tư Trĩ, thì thật ra cũng có thể phân loại cậu vào người bình thường.

Sau khi chuyến du lịch mùa thu kết thúc, Đào Tư Trĩ cũng trở nên tương đối cởi mở hơn một chút.

Đào Tư Trĩ bắt đầu chuẩn bị cho chuyến du lich năm ngày vào sang năm, cậu dự định sẽ xuất phát sau khi thi xong Đại học bảy ngày. Cậu nói với Tưởng Kha rằng đó là ngày thứ tư sau kì nghỉ tết Đoan Ngọ nên sẽ có rất ít người, đồng thời cũng nguyên cứu chỉ số SPF của một số sản phẩm chống nắng, xem xem nó có đáng tin hay không rồi chia sẻ với Tưởng Kha.

Mấy ngày sau, lúc Đào Tư Trĩ đang mê mệt với công viên du lịch hải dương mới mở, lúc chỉ có hai người, Tưởng Kha bắt đầu đả kích cậu một lần: "Có thể dừng lại được rồi, chắc chắn là không chơi vui như cậu nghĩ đâu."

Đào Tư Trĩ ngồi trên giường, dựa lưng vào tường lướt web trên điện thoại, lựa chọn giả vờ như không hề nghe thấy hắn nói gì.

Chờ tới khi phải rút thẻ trong trò chơi, cậu mới tiến đến gần bên cạnh Tưởng Kha .

"Hôm nay giúp tôi rút được thẻ du lịch mùa thu đi." Bả vai cậu dựa vào cánh tay Tưởng Kha , dùng ngữ điệu nghe thật ngây thơ để nói lời vong ân phụ nghĩa: "Ngày hôm qua cậu chỉ rút được một tấm thẻ R bình thường."

"Đào Tư Trĩ, cậu còn có lương tâm không vậy?" Tưởng Kha cầm lấy điện thoại của cậu hỏi.

Đào Tư Trĩ không nói một lời, cậu nghiêng đầu thò lại gần, hôn lên khuôn mặt Tưởng Kha một cái.

Hoạt động giới hạn đặc biệt của Tết Trùng Dương đã bắt đầu rồi, thẻ mà Đào Tư Trĩ muốn chắc là chỉ có mình hắn mới có thể rút ra nhiều lần đến như vậy.

Vào ngày thứ sáu cuối tháng mười, Tưởng Kha cùng Đào Tư Trĩ đi ra khỏi cổng trường, vừa liếc mắt một cái đã thấy mẹ mình cùng anh trai Đào Tư Trĩ đang đứng nói chuyện phiếm ở dưới bóng cây cách đó không xa.

Bước chân Tưởng Kha hơi dừng lại một chút, liếc mắt nhìn Đào Tư Trĩ một cái. Đào Tư Trĩ thấy anh trai của cậu, cũng lộ ra biểu cảm hơi ngơ ngác một chút.

Mấy tháng gần đây, phần lớn thời gian sau khi tan học vào thứ sáu, Đào Tư Trĩ đều đi theo Tưởng Kha về nhà ăn cơm, rồi sau đó ngủ lại ở nhà hắn. Hơn nữa cứ mỗi khi tới khoảng 10 giờ tối, Đào Tư Trĩ sẽ yêu cầu Tưởng Kha dẫn cậu đi hiệu sách phục vụ 24/24, ngay cả mẹ của Tưởng Kha cũng không thế nào quản lí được việc này.

Tưởng Kha hoài nghi Đào Tư Trĩ ở nhà không có loại đãi ngộ kiểu này.

"Anh." Đào Tư Trĩ bước tới bên cạnh anh trai cậu, tự nhiên mà cầm cặp sách đưa cho anh, hỏi: "Có chuyện gì mà anh tới đây thế."

Anh cậu ngẩn ra rồi nói: "Anh tới đón em."

Đào Tư Trĩ có hơi kháng cự nói: "Thứ sáu em ở lại nhà Tưởng Kha rồi."

"Buổi chiều ba mẹ đã quay về rồi," anh cậu nói: "Em đã quên ngày mai cả nhà tổ chức sinh nhật cho em rồi sao?"

Tưởng Kha nghe vậy cũng hơi sửng sốt một chút.

Đào Tư Trĩ không hề bị kinh ngạc mà dừng lại, cậu bình tĩnh nói chuyện với anh trai mình: "Em không quên, nhưng chuyện này đâu có liên quan tới việc đêm nay em ngủ ở chỗ nào đâu?"

"......" Anh trai của Đào Tư Trĩ hình như rất có sở trường trong việc lí giải logic của cậu, hắn hỏi Đào Tư Trĩ, "Có phải em đã hình thành thói quen mới nào mà anh không biết vào tối thứ sáu rồi không?"

"10 giờ em muốn đến hiệu sách phục vụ 24/24." Đào Tư Trĩ lập tức nói, cậu còn sửa đúng lời anh trai mình: "Không phải thói quen mới, đã hình thành được một khoảng thời gian rồi."

Đào Tư Viễn thở dài, đành phải hứa hẹn với Đào Tư Trĩ: "Đêm nay anh đưa em đi là được chứ gì."

"Được." Đào Tư Trĩ nói, "Đến cửa nhà em còn muốn mua kem ly."

"Được được được." Anh trai cậu bất đắc dĩ nói, sau đó lại quay đầu mỉm cười với Tưởng Kha: "Vất vả cho em rồi." Anh nói tiếp: "Vừa nãy anh đang nói chuyện với phu nhân Tưởng, ngày mai là sinh nhật của Tư Trĩ, nên anh muốn mời phu nhân Tưởng và em đến. Không biết em có rảnh hay không."

"Nếu đã có hẹn khác thì đừng ngại nói với anh." Anh tri kỉ nói: "Em chắc hẳn có rất nhiều bạn bè."

Cùng lúc đó, bản thân Đào Tư Trĩ là nhân vật chính của chủ đề lại đứng ở một bên, không nói một lời. Tưởng Kha nhìn biểu cảm của cậu đã biết ngay cậu đang thất thần, hắn liền nói với Đào Tư Viễn: "Em có rảnh."

Biểu hiện của Đào Tư Viễn rất vui vẻ, anh trịnh trọng nói cảm tạ với hắn, giống như cảm thấy Tưởng Kha nguyện ý tham dự đã là ân huệ rất lớn đối với Đào Tư Trĩ.

Lên xe, mẹ của Tưởng Kha nói với hắn: "Tiểu Đào nói với mẹ, con là người bạn đầu tiên của Tư Trĩ cùng cậu ấy ăn sinh nhật."

"Ồ." Tưởng Kha vừa nhận được tin nhắn từ Dương Kiêu, mở điện thoại ra, nghe vậy liền ngẩng đầu, vô ý thức hỏi bà: "Đào Tư Trĩ còn có cả bạn ăn sinh nhật hay sao?"

"Nói chuyện kiểu gì thế?" Bà giận dữ trừng mắt liếc mắt nhìn hắn một cái.

Tưởng Kha sửng sốt, nhận ra mẹ mình hiểu nhầm, hắn giải thích: "Con không có ý đó."

Nhưng mẹ hắn lại không tin, bà lắc lắc đầu, bảo hắn "xấu tính", một lát sau, lại lẩm bẩm một mình: "Ngày mai nên tặng Tư Trĩ cái gì mới được đây? Tiểu Đào cũng thật là, đến hôm nay mới nói. Vốn dĩ mẹ định rủ ba con đi cùng, nhưng lúc nãy hỏi thì ba con lại không rảnh...... À, mẹ nhớ ra rồi, chỗ mẹ có một chiếc thẻ khẩn cấp đoạn này là sao đây=))) cần raw...... Danh sách quà, vậy thì chọn hai cái từ trên đó đi, mẹ một cái con một cái."

"Không cần." Tưởng Kha từ chối: "Con tự mình chọn."

Bình thường Tưởng Kha tặng quà bạn bè đều sẽ hỏi thẳng bạn muốn cái gì, đây là lần đầu tiên hắn muốn tự mình chọn. Suy nghĩ hồi lâu, hắn vẫn không thể nào quyết định được, bởi vì hắn biết ngoại trừ trò chơi cùng dự định đi du lịch vào năm sau thì hình như Đào Tư Trĩ chỉ thích mình hắn.

Trong đầu Tưởng Kha thậm chí còn sinh ra loại suy nghĩ bất bình thường không giống với hắn: " Nếu không thì tặng một màn tiếp xúc thân thể coi như món quà phi vật chất là được rồi." Cuối cùng hắn đành gửi tin nhắn cho Đào Tư Trĩ, hỏi: "Muốn quà sinh nhật gì?"

Không biết Đào Tư Trĩ đang làm gì mà mười mấy phút sau mới trả lời Tưởng Kha: " Ngày hôm qua cậu lại không rút được bộ du lịch mùa thu."

Tưởng Kha buông điện thoại, hắn quyết định đi ra khỏi nhà, chọn mua một chiếc máy chơi điện tử cùng với trò chơi mà hắn phỏng đoán Đào Tư Trĩ có lẽ sẽ thích.

Nhà hàng tổ chức sinh nhật cho Đào Tư Trĩ là tại một quán ăn Trung Quốc gần tiểu khu nhà cậu.

Diện tích của quán ăn Trung Quốc đó cũng không lớn nhưng trang hoàng lại tinh xảo. Người phục vụ dẫn Tưởng Kha cùng mẹ hắn đi vào. Tưởng Kha để ý thấy quán ăn được vệ sinh rất sạch sẽ, tất cả khe hở giữa các vật dụng làm bằng gỗ lim trong quán đều sáng lấp lánh, không nhiễm một hạt bụi.

Đẩy cửa ghế lô ra, hắn thấy Đào Tư Trĩ đã ngồi yên vị bên trong, người bên cạnh hẳn là cha mẹ cậu.

Nhìn bề ngoài cha mẹ Đào Tư Trĩ đều là những người trung niên có sự nghiệp thành công. Họ có khí chất tự tin, cách nói năng cũng không tầm thường. Bố mẹ cậu tự giới thiệu là họ đối tác của một viện pháp luật nổi tiếng trong thành phố, khác xa trong dự đoán của Tưởng Kha.

Sau khi đem quà tặng đưa cho Đào Tư Trĩ, Tưởng Kha cùng mẹ ngồi vào chỗ, cha của Đào Tư Trĩ bắt đầu làm nóng bầu không khí.

Ông nói đùa rằng không phải bọn họ không muốn đặt nhà hàng tốt hơn một chút, nhưng số nhà hàng trong thành phố này đồng ý để Đào Tư Trĩ vào bếp tham quan, đồng thời còn có thể đạt được tiêu chuẩn vệ sinh của cậu thật sự quá ít.

Cả bàn ăn chỉ có một mình Đào Tư Trĩ là không cười, cậu quay đầu nhìn đống quà tặng xung quanh mình, sau đó nhìn về phía Tưởng Kha, cách cha và anh trai mình, hỏi hắn: "Tôi có thể bóc quà ra không?"

Hình như cha mẹ của Đào Tư Trĩ bỗng nhiên có hơi căng thẳng, có lẽ là cảm thấy Đào Tư Trĩ không được lễ phép cho lắm, sợ người bạn duy nhất của cậu có ý kiến.

Tưởng Kha nói với Đào Tư Trĩ: "Cậu cứ bóc đi." Bọn họ lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Cha của Đào Tư Trĩ bưng chén rượu lên, trong nền thanh âm Đào Tư Trĩ bóc quà tặng kính rượu mẹ Tưởng Kha, có chút trịnh trọng khác thường mà cảm ơn hai mẹ con họ.

Lúc này, Đào Tư Trĩ đã mở xong quà của Tưởng Kha. Cậu lấy chiếc hộp đựng máy chơi điện tử ra nhìn qua nhìn lại, hỏi Tưởng Kha: "Đây là cái gì? Máy chơi game à, phải chơi thế nào?"

Cậu đặt máy chơi game xuống, ôm hộp quà lớn mà nhân viên bán hàng đã giúp Tưởng Kha gói lại xong, đi tới bên cạnh Tưởng Kha, nói: "Cậu dạy tôi đi."

"Tư Trĩ." Đào Tư Viễn hơi xấu hổ mở miệng gọi Đào Tư Trĩ, nói: "Em quay lại ngồi xuống ăn cơm trước đã."

Đào Tư Trĩ vẫn nhìn Tưởng Kha, đột nhiên nói: "Quá nặng, tôi không ôm nổi." Hộp quà liền từ giữa hai cánh tay cậu rơi xuống mặt đất, nện lên chân cậu, khiến cậu nhảy dựng ra phía sau, phát ra tiếng nghẹn ngào: "Đau quá."

Tưởng Kha suýt chút nữa đã cười, hắn nhắc cậu ôm đồ cẩn thận một chút, sau đó lại cúi đầu giúp hắn mở hộp lấy máy chơi game ra, lại đưa cho cậu xem trò chơi hắn đã chọn, giới thiệu vài cái.

Đào Tư Trĩ tựa vào bên cạnh ghế dựa của Tưởng Kha, không hề có định quay trở về, chỉ chỉ trỏ trỏ trò chơi mà Tưởng Kha giới thiệu: "Ồ, tôi không thích cái này.", "Cũng được", "Cái này được đấy, cậu thật biết chọn.", lại còn vô cùng tham lam nói: "Nếu cậu đã tặng cho tôi cái máy chơi game tốt thế này, ngày mai còn giúp tôi rút được bộ đồ du lịch mùa thu nữa chứ."

Ngại với người nhà Đào Tư Trĩ còn ở đây, Tưởng Kha không dám nói thêm câu nào.

Tưởng Kha không ngại Đào Tư Trĩ vẫn luôn ở bên cạnh hắn nói chuyện, dù sao chỗ ngỗi của bọn họ cũng là khoảng cách cho hai người, rất xa.

Nhưng Đào Tư Viễn rất nhanh đã nhìn không được nữa, anh đi tới, mạnh mẽ lôi Đào Tư Trĩ đi, ấn cậu ngồi lên ghế: "Cơm nước xong về nhà anh giúp em nghiên cứu."

Biểu cảm của Đào Tư Trĩ không được tình nguyện cho lắm, cậu nhìn Tưởng Kha, sau đó lại mất hứng nói với Đào Tư Viễn: "Không cần, đây là của em."

Đào Tư Viễn giơ hai tay lên: "Em nói cái gì đều đúng."

Giữa trưa hôm nay, cha của Đào Tư Trĩ hình như rất vui vẻ, ông uống hết hơn phân nửa bình rượu trắng, rõ ràng vì thế mà nói nhiều hơn hẳn.

Lúc đầu ông tán gẫu với mẹ Tưởng Kha, sau đó lại nhận ra bọn họ có khá nhiều bạn chung, lại nói về một ít tin đồn thú vị trong cuộc sống. Lúc sau lại mẹ Đào Tư Trĩ cũng bắt đầu cố vấn cho mẹ Tưởng Kha về chuyện quỹ từ thiện, ông yên lặng lắng nghe.

Lúc đề tài sắp kết thúc, ông bỗng nhiên cảm khái với mẹ Tưởng Kha: "Thật ra lúc con trai tôi lên tám, chúng tôi còn tưởng rằng nó đã làm quen được với người bạn đầu tiên. Tôi còn bảo Tư Trĩ mời bạn tới nhà tham gia tiệc sinh nhật. Con trai tôi nói nó sẽ đến nên vẫn luôn chờ từ giữa trưa tới buổi tối, không chịu đốt nến."

Hai mắt mẹ Tưởng Kha trợn to, Tưởng Kha cũng nhìn về phía ông. Chỉ có Đào Tư Trĩ lén lút cúi đầu, nghiên cứu tờ hướng dẫn của máy chơi game.

Cha Đào Tư Trĩ nói tiếp: "Sau đó tôi lại nhịn không được hỏi xin chủ nhiệm lớp số điện thoại của cha mẹ bạn học kia. Lúc gọi điện qua, cha mẹ nó lại nói nó có hẹn với bạn bè, đang chơi đùa vui vẻ ở nhà, căn bản không hề nhắc đến chuyện của con trai tôi."

Tưởng Kha nghe xong lại nhìn thoáng qua Đào Tư Trĩ, Đào Tư Trĩ ngẩng đầu lên, nhìn cha cậu, giống như tùy ý mà hỏi: "Là Thù Hoa phải không?"

Cha cậu "Ừ" một tiếng, lộ ra biểu cảm tức giận, thấp giọng nói: "Sau này cha mẹ mới biết được nó là người đầu tiên gọi sau lưng... biệt hiệu của con, còn trộm đồ của con."

"Cha à..." Đào Tư Viễn kêu ông: "Được rồi, đừng nói nữa."

Cha Đào Tư Trĩ cúi đầu, yên lặng uống vào một ngụm rượu.

"Đứa nhỏ này quá xấu tính rồi." Mẹ Tưởng Kha căm giận nói thêm.

Lúc này, Đào Tư Trĩ lại tiếp tục nhìn hướng dẫn sử dụng, giống như chưa từng đưa ra câu hỏi nào. Tưởng Kha nhìn Đào Tư Trĩ trong chốc lát, hỏi cha Đào Tư Trĩ: "Cuối cùng Đào Tư Trĩ có ăn bánh kem không?"

"Nó không muốn ăn. Bác đốt nến cho nó, nó liền tức giận đến phát khóc, nổi giận với bác, lại còn đánh bác." Cha cậu nói, sau đó lại cười: "Nhưng đến cuối cùng nó vẫn ăn, dù sao cũng là vị hương thảo."

Có lẽ là vì cảm thấy chủ đề này có hơi nặng nề, lúc sau ông không hề nói về chuyện của Đào Tư Trĩ, thay vào đó lại kêu người phục vụ bóc bánh kem ra mang lên.

Bánh kem của Đào Tư Trĩ là thuần một màu trắng gạo, không hề có bất cứ trang trí nào, cha mẹ cậu đốt cho cậu ngọn nến 18 tuổi, sau đó tắt đèn, cùng nhau hát bài chúc mừng sinh nhật, Đào Tư Trĩ thổi tắt ngọn nến.

Khi đèn sáng lên, Đào Tư Trĩ rất hiếm khi mà lộ ra một nụ cười có ý nghĩa, cậu nhấp môi trên, gương mặt hơi hơi phồng lên, đôi mắt nhìn bánh kem.

"Con trai, có thể ước được rồi." Mẹ Đào Tư Trĩ.

Đào Tư Trĩ liếc nhìn mẹ một cái. Mẹ bỗng nhiên nói thêm với Đào Tư Trĩ: "Điều ước không cần thiết phải nói ra lời nha."

"Thôi được." Đào Tư Trĩ nói, sau đó nhìn chăm chú vào bánh kem suy nghĩ một lát: "Ước xong rồi."

Sau khi bữa cơm kết thúc, bọn họ ra khỏi quán ăn, Tưởng Kha cuối cùng cũng đi tới bên cạnh Đào Tư Trĩ.

Đào Tư Trĩ vẫn mặc một chiếc áo thun không có hình vẽ nào, nhìn qua khá là thoải mái. Cậu bước chậm lại, vừa đi vừa quan sát Tưởng Kha. Chờ hai người đã cách người lớn trong nhà một đoạn ngắn, cậu mới hỏi Tưởng Kha: "Khi nào cậu dạy tôi chơi máy chơi game thế?"

"Cậu muốn khi nào?" Tưởng Kha nhìn Đào Tư Trĩ hỏi.

Lông mi Đào Tư Trĩ rất dài, nhưng lại không quá rậm, màu nâu, nhìn qua rất mềm mại. Cậu nhìn Tưởng Kha, lại nhìn Đào Tư Viễn đi phía trước giúp cậu cầm hộp quà, nhỏ giọng nói: "Muốn ngay bây giờ."

"Vậy cậu về nhà cùng tôi đi." Tưởng Kha nói với cậu.

Đào Tư Trĩ "Ừ" một tiếng, sai bảo Tưởng Kha: "Cậu nói vớianh tôi đi."

Tưởng Kha đành phải đi chào hỏi Đào Tư Viễn. Đào Tư Viễn biết ơn mà đem túi đưa cho Tưởng Kha, nói: "Làm phiền em rồi!"

Buổi chiều mẹ Tưởng Kha định tới văn phòng của quỹ hội, vậy nên bà đưa Tưởng Kha cùng Đào Tư Trĩ về nhà trước.

Tưởng Kha cầm theo túi quà đi lên cầu thang. Đào Tư Trĩ đi bên cạnh hắn, duỗi tay cào tay hắn, cào vô cùng nhẹ, giống như đang nhắc nhở Tưởng Kha cậu đang ở đây.

Sau khi vào phòng, Tưởng Kha đem túi đặt ở trên mặt đất, Đào Tư Trĩ tiến sát hắn hơn, tựa như đang dán trên lưng hắn vậy, ôm eo hắn từ phía sau nói: "Tưởng Kha, sau này tôi vẫn muốn đi theo cậu đến hiệu sách 24/24."

Tưởng Kha xoay người, rũ mắt nhìn Đào Tư Trĩ vài giây, bắt nhẹ lấy vai cậu, đẩy cậu lên trên cửa. Đào Tư Trĩ thuận theo mà hơi ngẩng mặt, nhắm hai mắt lại.

Tay Đào Tư Trĩ đặt trên lưng Tưởng Kha, rồi lại chậm rãi trượt xuống.

19.

Đầu ngón tay Đào Tư Trĩ đúng là rất lạnh nhưng khe hở giữa các ngón tay lại khá ấm. Bàn tay cậu cũng mềm mại, trên người có mùi thơm tươi mát của xà phòng.

Tưởng Kha hôn cậu rất lâu mới nói với cậu câu sinh nhật vui vẻ.

Cậu không nói chuyện, chỉ nhìn Tưởng Kha một lúc, sau đó mới tựa mặt vào bả vai Tưởng Kha, ôm hắn thật chặt như sợ Tưởng Kha bỏ đi mất. Ôm một hồi lâu sau, cậu mới buông ra, ngẩng mặt lên nói chuyện cùng hắn: "Tưởng Kha, sau này cậu cùng ăn sinh nhật với tôi đi."

Tấm rèm trong phòng Tưởng Kha đã bị kéo vào hơn nửa, đôi mắt Đào Tư Trĩ ở trong bóng tối có vẻ vô thần mà vô hại.

Cậu luôn bày ra biểu cảm nghiêm túc như đi vào cõi thần tiên, ngay cả ánh mắt cũng thường xuyên nhìn về nơi khác. Đào Tư Trĩ không thích tiếp xúc bằng ánh mắt với người khác, cậu giống như một hòn đảo nhỏ cô độc có thể nhìn thấy từ xa ở chỗ vịnh gần đất liền, nhưng lại không có một nhịp cầu nào để kết nối.

Hòn đảo nhỏ sẽ rất hiếm khi nói ra vài lời, cố gắng giao lưu với một người đứng ở một chỗ nào đó trong vịnh.

Tưởng Kha trả lời cậu: "Được." Đào Tư Trĩ lại nói thêm: "Vậy cậu phải đến đúng giờ đấy, tôi muốn ăn bánh kem đúng giờ."

Tưởng Kha giơ tay xoa đầu Đào Tư Trĩ: "Ồ." Rồi sau đó không thể khống chế được bản thân hỏi Đào Tư Trĩ: "Nếu tôi không tới đúng giờ, cậu định làm thế nào?"

Đào Tư Trĩ ngơ ngác nhìn hắn, giống như đã suy nghĩ lại không nghĩ ra được gì, đành từ bỏ nghĩ tiếp, cậu cúi người lấy máy chơi game từ trong túi ra, mở hộp, lấy bản hướng dẫn.

Tưởng Kha còn tưởng rằng cậu sẽ không lại trả lời nữa, nhưng Đào Tư Trĩ vừa cầm bản hướng dẫn lên đọc hai trang, lại đột nhiên ngẩng đầu nói với Tưởng Kha: "Tôi muốn ăn bánh kem đúng giờ."

Tưởng Kha mềm lòng, đành phải trả lời cậu: "Tôi sẽ đến đúng giờ."

Đào Tư Trĩ gật đầu, ngửa mặt hôn lên cằm Tưởng Kha. Bờ môi mềm mại của cậu chạm nhẹ lên làn da hắn, nói: "Ừ."

Không hiểu vì sao, khi Đào Tư Trĩ rũ mắt xuống, Tưởng Kha lại nghĩ tới người bạn cùng lớp nào đó cũng từng được mời đến ăn sinh nhật trong câu chuyện của cha Đào Tư Trĩ.

Đào Tư Trĩ cúi người, cầm lấy một trò chơi âm nhạc mà cậu cảm thấy thích, đi tới sô pha trong phòng Tưởng Kha ngồi xuống, sau đó dựa theo bản hướng dẫn mà đưa đĩa trò chơi vào trong máy.

Tưởng Kha nhìn cậu vụng về chơi trong chốc lát, liền cầm tay chỉ dẫn cậu vài lần nhưng cậu vẫn không thể tự chơi được.

Đầu óc Đào Tư Trĩ phản ứng rất nhanh, nhưng hành động của ngón tay lại giống như luôn chậm mất nửa nhịp, rất khó hoàn thành động tác chính xác.

Cậu không ngừng thử, rồi lại nhanh chóng rơi vào thất bại liên tiếp. Đến Tưởng Kha cũng cảm thấy tỉ lệ thất bại của cậu có hơi cao đến mức đáng thương, hắn giúp cậu điều chỉnh độ khó xuống mức cho người mới bắt đầu. Lúc này cậu mới bắt đầu thắng.

Sau khi chơi suốt nửa giờ, cậu mới buông máy chơi game ra, nói với Tưởng Kha: "Trò chơi này quá có tính khiêu chiến. Tôi phải nghỉ ngơi một lát để dưỡng tinh thần đầy đủ."

Tưởng Kha cảm thấy buồn cười, nhưng lại nhịn xuống, bởi Đào Tư Trĩ rất ghét người khác cười nhạo cậu, cậu sẽ không vui.

Cậu đặt máy chơi game sang một bên, móc điện thoại ra, bắt đầu chơi trò chơi yêu thích trước kia của cậu "Vườn sao băng tường vi", còn lẩm bẩm: "Mê muội mất cả ý chí, thiếu chút nữa quên làm nhiệm vụ hằng ngày." Chơi trong chốc lát, bỗng nhiên cậu ngẩng đầu, Tưởng Kha còn tưởng rằng cậu muốn nhờ mình rút thẻ, không ngờ Đào Tư Trĩ lại nói: "Cậu có muốn biết điều ước của tôi là gì không?"

Tưởng Kha: "Cậu nói đi."

"Tôi hy vọng năm nay có thể trúng thưởng trong buổi lễ động viên năm ba." Đào Tư Trĩ nói cho hắn biết: "Buổi chiều thứ tư tuần trước, lúc 2 giờ 50 phút tôi nghe thấy chủ nhiệm giáo dục ở trong phòng giáo viên nói, phần thưởng của lễ động viên lần này sẽ phong phú hơn nhiều cái mà cậu rút được."

"..." Tưởng Kha ngay lập tức nhớ đến 39 quyển sách bổ trợ mới tinh của mình, cùng với mỗi tuần ba quyển vở phê chữa của ba vị giáo viên giỏi. Hắn mặt không biểu cảm mà nói: "Thế à, vậy điều ước sinh nhật của tôi là không cần rút trúng thưởng."

Đào Tư Trĩ kinh ngạc mà nhìn Tưởng Kha: "Cái gì? Cậu không muốn sao?"

"Không muốn." Tưởng Kha nói.

"Vậy cậu đổi điều ước sinh nhật khác đi, đừng ước rút không trúng. Cậu rút được có thể tặng cho tôi được mà. Tôi định đem sách bổ trợ ngữ văn bán cho người của ban xã hội, sau đó lấy tiền nạp vào trò chơi." Đào Tư Trĩ đột nhiên nhanh chóng lên kế hoạch cho chuyện còn chưa xảy ra.

"... Xin hỏi cậu có quen biết người ở ban xã hội không?" Tưởng Kha đưa ra một câu hỏi rất thực tế.

Đào Tư Trĩ "Ớ" một tiếng, không nói nữa. Một lát sau, cậu thò qua tới hỏi Tưởng Kha: "Cậu quen không?"

Tưởng Kha nhéo gương mặt cậu: "Không quen."

Đào Tư Trĩ giơ tay đẩy cánh tay của Tưởng Kha ra, mồm miệng nói năng không rõ: "Vậy cậu đi làm quen với một người đi."

"Thế sao cậu không đi?" Tưởng Kha hỏi cậu.

Đào Tư Trĩ đảo mắt, không nói một lời.

Trầm tư một lát, cậu thay đổi kế hoạch, vô cùng đau lòng mà quyết định: "Vậy để tôi mang đến cửa hàng sách cũ cũng được, tuy rằng giá bán sẽ rẻ hơn một chút."

Cậu nói như thật, rồi lại dựa vào người Tưởng Kha hôn hôn hắn, giận dữ nói với Tưởng Kha: "Tưởng Kha, cậu nhất định phải trúng thưởng đấy!" Nói xong cậu lại tiến lại gần hôn môi Tưởng Kha, không biết là muốn đem vận may không tồn tại truyền cho Tưởng Kha, hay là muốn chia sẻ trước niềm vui trúng thưởng.

"Đào Tư Trĩ." Tưởng Kha vẫn cười, vừa lùi lại phía sau, vừa hỏi cậu, "Sao cậu lại kì lạ đến như vậy."

Đào Tư Trĩ tự tin hùng hồn nói: "Sẽ trúng thưởng mà." Sau đó lại cúi đầu tiếp tục làm nhiệm vụ, chơi phó bản ngày hội.

Đào Tư Trĩ vừa bắt đầu chơi trò chơi liền ngay lập tức biến thành một người khác. Cậu giống như một thợ thủ công đang mài giũa cho tác phẩm nghệ thuật, lại như người làm vườn dốc lòng vì hoa tươi.

Tưởng Kha nhìn vài phút, cuối cùng vẫn không khống chế được chính mình hỏi Đào Tư Trĩ: "Chuyện Thù Hoa là như thế nào?"

Hắn nhìn thấy tay Đào Tư Trĩ tạm dừng một chút, sau đó nghe thấy được Đào Tư Trĩ nói: "Hả?"

"Lúc còn nhỏ cậu rất thích người bạn kia phải không?" Tưởng Kha nhìn lông mi của Đào Tư Trĩ, tùy ý hỏi.

"Không thích." Đào Tư Trĩ nhìn chăm chú vào màn hình điện thoại, giọng nói cứng đờ, nhanh chóng trả lời.

Sau một lúc lâu, Đào Tư Trĩ lại cúi đầu nói: "Tôi không thích cậu ta nữa rồi." Tay cậu vẫn không ngừng lại, ngón tay ấn vào cốt truyện trên màn hình, đọc từng câu từng chữ như cũ.

Xem được vài chương cốt truyện, Đào Tư Trĩ lại một lần nữa mở miệng, nói: "Thù Hoa lừa tôi, hơn nữa anh trai tôi còn nói cậu ta bắt nạt tôi."

Tưởng Kha chạm vào gương mặt cậu, thấp giọng hỏi: "Bắt nạt cậu thế nào?"

"Cậu ta trộm của tôi 6 quyển sách bài tập, lại còn lén vứt đi bài thi của tôi," Đào Tư Trĩ ngẩng mặt lên nhìn Tưởng Kha, nói với hắn: "Trộm tiền tiêu vặt của tôi, gọi tôi là tên ăn trộm, đồng ý đến sinh nhật của tôi rồi lại không tới."

Đào Tư Trĩ nói: "Tôi ghét cậu ta."

"Nhưng mà cũng có khi cậu ta đối xử với tôi rất tốt," Đào Tư Trĩ lại rũ mắt nhìn điện thoại, như là lý trí bổ sung. "Cậu ta sẽ cùng tôi nói chuyện, cũng không cười nhạo tôi giống như người khác. Lúc tôi ngã, Thù Hoa sẽ nâng tôi dậy, đưa tôi đến phòng y tế băng bó vết thương."

Đào Tư Trĩ nói cho Tưởng Kha biết: "Khi đó tôi còn chưa tự chăm sóc được mình, vì ghét mùi cồn i-ốt mà tôi còn dùng tay đánh cậu ta với bác sĩ phòng y tế, nhưng cậu ta cũng không đánh lại tôi."

Tưởng Kha rất khó hình dung tâm tình của mình, hắn duỗi tay chạm vào cằm Đào Tư Trĩ, nói: "Chỉ có như vậy mà đã tính là đối xử tốt với cậu à?"

Đào Tư Trĩ không nói gì, cậu đã hoàn thành xong phó bản, nhận được phần thưởng, cậu ngẩng đầu, thấy Tưởng Kha đang nhìn mình, cậu dừng lại một chút, cũng nhìn chăm chú vào Tưởng Kha.

Cuối cùng, Đào Tư Trĩ bỗng nhiên nói: "Tưởng Kha, cậu là người đối xử với tôi tốt nhất."

"Chưa từng có ai đối xử với tôi tốt như vậy." cậu nói với Tưởng Kha: "Giúp tôi rút thẻ, cùng tôi ăn sinh nhật, tặng tôi máy chơi game. Tôi chưa bao giờ gặp những chuyện như vậy."

Cậu cúi người dựa vào Tưởng Kha, nói: "Tôi thích cậu." Cậu ôm lấy Tưởng Kha, dịu dàng đem mặt dán vào bả vai Tưởng Kha.

Tưởng Kha ngẩn ra hồi lâu, tim đập rất nhanh lại quay về với sống lưng gầy yếu của Đào Tư Trĩ. Hắn có chút khẩn trương cùng cẩn thận ôm lấy cậu. Ôm tất cả những sự quái dị vụng về, thẳng thắn, khó hiểu phong tình, cùng với vận may từ trước đến nay chưa bao giờ tốt của Đào Tư Trĩ.

Đào Tư Trĩ dựa vào vai hắn bình tĩnh hô hấp.

Tưởng Kha nghĩ rằng hắn biết rõ, cũng thừa nhận, Đào Tư Trĩ ở trong mắt rất nhiều người là bé nhỏ không đáng kể, nhưng điều đó cũng không trở ngại sự trân quý của cậu trong lòng hắn.

20.

Tưởng Kha rất khó xác định được chính xác thời gian mà bản thân mình bắt đầu thay đổi, nhưng tới mùa thu năm lớp 12, đi đâu hắn cũng muốn dẫn Đào Tư Trĩ đi cùng.

Sau khi kì nghỉ Quốc khánh kết thúc, trường Minh Đức đã rút ngắn thời gian nghỉ của học sinh lớp 12, học sinh bắt đầu nghỉ từ chiều thứ bảy, nhưng đến chiều chủ nhật đã phải quay lại trường.

Bạn bè của Tưởng Kha rất nhiều, vậy nên vừa mới đến ngày nghỉ là hắn đã liên tục nhận được lời mời, nhưng không phải lần nào Đào Tư Trĩ cũng sẵn lòng đi cùng hắn.

Vào một buổi tối thứ sáu nào đó cuối tháng 11, Dương Kiêu gửi tin nhắn cho Tưởng Kha, hỏi hắn tối mai có đi bơi hay không.

Tưởng Kha liền hỏi Đào Tư Trĩ: "Cậu có biết bơi không?"

"Không biết bơi." Đào Tư Trĩ đang đọc một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, cậu cũng không thèm ngẩng đầu lên trả lời, thậm chí còn nhắc nhở trước với Tưởng Kha: "Tôi sẽ không đến gần bể bơi."

"Nếu cậu đi bơi cùng tôi thì lúc đi về chúng ta có thể tới hiệu sách 24/24 lúc 10 giờ." Tưởng Kha nói bóng nói gió với Đào Tư Trĩ: "Nhưng nếu sau khi đi bơi tôi mới đến đón cậu thì có khả năng chúng ta sẽ bị muộn."

Đào Tư Trĩ nâng mắt, thất thần nhìn Tưởng Kha. Tưởng Kha có thể nhận ra cậu đang băn khoăn, do dự giữa hai sự lựa chọn là đến hiệu sách đúng giờ và không cần phải đi bể bơi. Cuối cùng Đào Tư Trĩ vẫn nói: "Tôi không muốn đi." Tưởng Kha cũng không ép buộc cậu, hắn nói: "Tôi sẽ về sớm một chút để đón cậu."

Đào Tư Trĩ đọc tiếp tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của cậu.

Chạng vạng ngày hôm sau, vừa ăn xong cơm chiều mẹ Tưởng Kha đã đi ra ngoài.

Đào Tư Trĩ tìm được mấy quyển sách bổ trợ mà Tưởng Kha rút thăm trúng thưởng nhận được trong phòng sách của hắn, cậu quý trọng lật từng quyển một ra xem.

Lúc này Dương Kiêu gọi điện thoại đến thúc giục Tưởng Kha, Tưởng Kha đành phải nói một tiếng với Đào Tư Trĩ, sau đó mới đi bơi.

Bể bơi nằm ở trong một khách sạn gần nhà Tưởng Kha, Tưởng Kha rất nhanh đã đến nơi, hắn thay đồ bơi, khoác khăn tắm đi tới bên cạnh bể, liền nhìn thấy Dương Nhược Nhược đang nằm nhoài người lên cạnh bể.

Dương Nhược Nhược vừa thấy hắn đến đã ngay lập tức bắt đầu nhìn xung quanh khắp nơi. Phải đến khi không tìm được người muốn tìm,cô mới hỏi Tưởng Kha: "Anh à, Đào Tư Trĩ đâu rồi?"

Tưởng Kha nhớ đến phản ứng của Đào Tư Trĩ lúc xem phim, cảm thấy may mắn mà nói với Dương Nhược Nhược: "Cậu ta không tới."

Dương Kiêu cũng bơi lại đây, hỏi cùng một vấn đề với Dương Nhược Nhược.

Tưởng Kha cau mày, vừa định mắng cậu ta, đột nhiên nghe thấy có người gọi mình từ phía sau.

"Tưởng Kha. Tưởng Kha." Là một giọng nói đáng ra không nên xuất hiện ở chỗ này.

Tưởng Kha quay đầu lại, nhìn thấy Đào Tư Trĩ đeo cặp sách đứng cách đó không xa, tay phải cậu nắm lấy điện thoại, ánh mắt dường như còn có chút vui sướng.

"Tìm thấy cậu rồi." Nói xong cậu lại hỏi Tưởng Kha: "Sao cậu lại không nghe điện thoại?"

Tưởng Kha nghe thấy âm thanh Dương Nhược Nhược chuẩn bị ra khỏi mặt nước phía sau liền cảm thấy một trận đau đầu. Hắn đi về phía Đào Tư Trĩ, hỏi cậu: "Sao cậu lại đến đây?"

"Tôi sợ cậu đón muộn." Đào Tư Trĩ nói: "Người trông coi bể bơi muốn tôi mua vé, nhưng tôi nói mình chỉ vào tìm bạn cùng lớp mà thôi, sẽ không bơi, hắn mới đưa tôi vào."

Lúc này Tưởng Kha mới để ý đến nhân viên công tác bên người cậu, biểu cảm của nhân viên công tác có hơi không được tự nhiên, nói: "Vị này là bạn của ngài sao? Chỗ chúng tôi có quy định dù có xuống nước hay không cũng đều phải mua vé."

"Được rồi." Tưởng Kha liếc cậu một cái, nói: "Để tôi đi lấy thẻ."

Lúc này Dương Nhược Nhược cùng với Dương Kiêu đều đã tới bên cạnh bọn họ.

"Học trưởng." Dương Nhược Nhược cười tủm tỉm tiến lại gần Đào Tư Trĩ, nói với cậu: "Lâu rồi không gặp nha!"

Trước khi nàng kịp tiến lại gần hơn nữa, Tưởng Kha đã nói trước: "Chúng tôi đi đến phòng thay quần áo đây." Sau đó hắn túm Đào Tư Trĩ đi cùng. Đào Tư Trĩ bị hắn lôi kéo suýt chút nữa thì ngã, phải níu lấy cánh tay hắn mới đứng vững được.

Tưởng Kha quét vân tay đi vào phòng thay quần áo của hắn, sau đó khóa trái cửa lại, hỏi Đào Tư Trĩ: "Sao cậu lại tìm tới đây?"

"Tài xế chở tôi tới." Đào Tư Trĩ mở to mắt nhìn hắn, nói: "Tôi đã sạc đầy cả máy chơi game lẫn điện thoại di động rồi, tôi chỉ ngồi cạnh chờ cậu thôi, sẽ không làm ảnh hưởng đến cậu đâu."

"Không phải là cậu không muốn tới sao?" Tưởng Kha nhìn vào mắt cậu, lại chạm vào gương mặt cậu, hỏi.

"Tôi sợ cậu đón muộn." Đào Tư Trĩ đột ngột rũ mắt xuống, như là cảm thấy vô cùng có hứng thú mà sờ vào cơ bắp trên eo Tưởng Kha: "Giống như lúc ở hiệu sách Vân Sơn vậy."

Tưởng Kha giật mình, có hơi không biết phải làm sao mà nói với Đào Tư Trĩ: "Tôi sẽ không đến muộn."

"Sau này cũng sẽ không đến muộn nữa." Tưởng Kha lại nói tiếp.

Đào Tư Trĩ không nói chuyện, cậu vẫn đang sờ soạng Tưởng Kha. Lúc đầu Tưởng Kha cũng không để ý, nhưng để cậu sờ soạng một hồi lâu, Tưởng Kha lại có chút chịu không nổi, lúc này hắn mới kéo tay của cậu ra.

Tay Đào Tư Trĩ bị Tưởng Kha kéo sang một bên, cậu ngẩng mặt, nói với Tưởng Kha: "Tôi không có cơ bắp này."

Tưởng Kha "Ừ" một tiếng, kéo khăn tắm lên một chút mới cúi đầu hôn lên trán Đào Tư Trĩ, nói: "Tôi không bơi nữa, chúng ta đi thôi."

"Vì sao?" Đào Tư Trĩ cự tuyệt: "Tôi tới là để chờ cậu, cậu không được thay đổi kế hoạch của tôi."

Tưởng Kha không biết phải giải quyết cậu thế nào, thế nên hắn nửa thật nửa giả mà hù dọa cậu: "Nếu cậu chờ ở bên ngoài, Dương Nhược Nhược sẽ ngồi ở bên cạnh cậu. Cậu có đồng ý không?"

"Cô ấy không đi bơi sao?" Đào Tư Trĩ có hơi tò mò hỏi: "Sao lại ngồi ở cạnh tôi?"

Không hiểu vì sao mà Tưởng Kha lại không muốn giải thích quá rõ ràng với Đào Tư Trĩ, hắn liền nói: "Có lẽ là bơi mệt rồi đi."

"À." Đào Tư Trĩ nói: "Vậy tôi ngồi chờ cậu."

"Tôi muốn nhìn cậu bơi." Đào Tư Trĩ lại nói thêm.

Tưởng Kha cùng cậu nhìn nhau một lát, cuối cùng hắn không tranh cãi nữa, đồng ý: "Thôi được rồi."

Trở lại bể bơi, Tưởng Kha quét thẻ cho nhân viên công tác, nhờ Đào Tư Trĩ giúp hắn ôm khăn tắm, sau đó mới xuống nước bơi.

Hắn không quá tập trung vào việc bơi lội mà trái lại, lại đi để ý đến Đào Tư Trĩ đang ngồi trên ghế.

Lúc đầu Đào Tư Trĩ còn ngoan ngoãn ôm lấy khăn tắm của Tưởng Kha, nhìn hắn bơi lội, sau đó lại rốt cuộc không thể chịu đựng được mà lấy máy chơi game ra bắt đầu chơi. Dương Nhược Nhược đi tới ngồi xuống bên cạnh cậu, vừa nhìn cậu chơi vừa nói chuyện một lúc, cuối cùng mặt lại lộ vẻ thất vọng mà bỏ đi.

Không biết là cô thất vọng vì Đào Tư Trĩ không chịu nói chuyện đàng hoàng, hay là thất vọng đối với trình độ chơi game trên máy trò chơi của cậu.

Lại một lát sau, Dương Kiêu bơi đến bên cạnh Tưởng Kha, thở hổn hển hỏi hắn: "Sao hai người lại thế này?"

"Thế sao cậu lại thế này?" Tưởng Kha cũng không trả lời, trái lại còn hỏi lại hắn: "Dẫn theo người cũng không nói một tiếng."

"Em ấy đột nhiên đòi theo tới." Dương Kiêu oan ức nói: "Tôi cũng đâu còn cách nào khác. Tôi không giống như cậu, địa vị trong nhà của tôi không cao."

Đang nói, Dương Kiêu đột nhiên dừng lại, nhìn về phía trên bờ, Tưởng Kha cũng ngừng lại, quay đầu nhìn về đằng xa, đúng lúc thấy Đào Tư Trĩ ôm khăn tắm, không biết phải làm sao mà nhìn vào một người đàn ông đưa lưng về phía họ.

Tưởng Kha bơi về phía bên cạnh bể bơi, nhanh chóng lên bờ, bước nhanh tới bên cạnh Đào Tư Trĩ, đúng lúc nghe thấy người đàn ông kia nói: "Cũng may cậu không hề thay đổi chút nào. Tôi liếc mắt một cái là nhận ra cậu."

"Tư Trĩ." Tưởng Kha gọi cậu.

Đào Tư Trĩ thấy Tưởng Kha, giống như đột nhiên thở dài nhẹ nhõm một hơi, dùng giọng điệu có chút đáng thương mà gọi hắn: "Tưởng Kha." Sau đó lại đem khăn tắm đưa cho hắn: "Cậu đã đến rồi."

Tưởng Kha nhận lấy khăn tắm, hơi che chở trước mặt Đào Tư Trĩ.

Người đàn ông đang nói chuyện với Đào Tư Trĩ chính là một gã trung niên nhìn qua đã gần 50 tuổi, gã ta lùn hơn Tưởng Kha nửa cái đầu, cũng hơi gầy hơn một chút, bụng bia ưỡn ra, màu da hơi tái xanh.

Gã ta nhìn Tưởng Kha, rồi lại thò đầu quan sát Tưởng Kha phía sau Đào Tư Trĩ, nói: "Tư Trĩ, cậu kết bạn đấy à? Không tồi, thế mà lại có người nguyện ý làm... bạn với loại người như cậu đấy."

Tưởng Kha cảm thấy Đào Tư Trĩ lại trốn sâu vào sau lưng hắn một chút, nắm lấy khăn lông khoác trên người hắn.

"Tưởng Kha." Đào Tư Trĩ ở phía sau hắn nói: "Tôi phải đi."

"Vậy thì đi thôi." Tưởng Kha lại liếc mắt nhìn người nọ một cái, ôm lấy Đào Tư Trĩ đi vào phòng thay quần áo.

Hắn vào phòng thay quần áo, Đào Tư Trĩ ngồi ở trên ghế chờ hắn, cậu không hề chơi trò chơi, ánh mắt cũng dại ra, thoạt nhìn lại càng thêm đáng thương.

Tưởng Kha thu dọn đồ đạc xong, lại gọi cậu một tiếng, cậu mới ngẩng đầu nhìn Tưởng Kha.

"Hắn là chủ nhiệm lớp một của tôi ở tiểu học." Đào Tư Trĩ nói với Tưởng Kha: "Sau khi tốt nghiệp tiểu học, tôi chưa từng gặp hắn ta lần nào nữa."

Đào Tư Trĩ ủ rũ chán nản nói: "Thật xui xẻo." Ngay cả khi rút ba lần liên tiếp không nhận được thẻ mới cậu cũng chưa dùng từ "Xui xẻo" để hình dung chính mình.

Ra khỏi khách sạn, Tưởng Kha vừa định gọi xe, thì Đào Tư Trĩ đột nhiên lại nói mình không muốn đi hiệu sách, cậu muốn về nhà Tưởng Kha. Tưởng Kha thấy thần sắc cậu không mấy vui vẻ đành dẫn cậu về nhà.

Về đến nhà Tưởng Kha, mẹ hắn vẫn còn chưa về, Đào Tư Trĩ không nói một tiếng nào đã đi một mạch về phòng cho khách. Tưởng Kha tắm xong đang định đến phòng Đào Tư Trĩ nhìn xem, nhung còn chưa kịp đi tới cửa, đã có người gõ cửa phòng hắn.

Hắn đi ra mở cửa, đã thấy Đào Tư Trĩ ôm gối của mình đứng ở bên ngoài.

"Tưởng Kha." Đào Tư Trĩ không nhìn hắn, chỉ lo chính mình nói: "Hôm nay tôi ngủ ở chỗ cậu."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info