ZingTruyen.Info

[Hải Toàn] - HÀNG XÓM ĐÁNG GHÉT

44. Trớ trêu

ntbt2109

Hãy quên hết những gì hôm qua đi :) chap này đưa các bạn ngược về quá khứ tí =))

-----------

Tất cả những gì xảy đến với Ngọc Hải vào một tuần trước vẫn cứ như một giấc mơ!

Anh vẫn thường ước rằng đó là thật sự là giấc mơ và khi tỉnh lại thì mọi chuyện lại đâu vào đấy. Nhưng tiếc là thể như vậy, dù thế nào thì nó vẫn là sự thật! Một sự thật khiến anh rơi vào khủng hoảng suốt mấy ngày liền và tưởng chừng như suýt nữa thì đã mất hết tất cả bởi chính những suy nghĩ bồng bột và hành động thiếu cẩn trọng của mình.

Vào một tuần trước, công ty anh có một hợp đồng với một đối tác lớn. Lúc anh nhận được thông báo từ cấp trên thì đã suýt sát giờ đi nên cũng chả mải mai xem đó là ai. Cứ vậy mà đi đến thôi!

Địa điểm họ hẹn gặp là một quán cà phê có cách trang trí khá sang trọng và hợp mắt. Quả thật vị đối tác này rất đúng giờ, chẳng mất thời gian chờ đợi quá lâu thì ông ta cũng đến.

Ngọc Hải như không tin vào mắt mình!

Ông bố trước kia còn vui cười cùng cậu mỗi khi trời mưa ngoài ngoài sân để rồi phải dỏng tai lên nghe bị chửi cùng nhau giờ đây đã trở thành một doanh nhân lịch lãm trong bộ vest sang trọng. Tất nhiên cậu đã biết điều đó từ rất lâu rồi, chỉ là không ngờ được lại có ngày gặp ông ấy.

Có ai lại đi từ chối công ty do ba mình làm giám đốc để đến với một công ty khác làm việc và giờ đang bàn bạc công việc với cả ba mình hay không...?

Thật lạ! Nhưng nó vẫn có lý do riêng của nó.

Ngọc Hải mặt lạnh như băng mà kéo ghế ngồi xuống. Đúng vậy ông rất nhớ anh, nhớ rất nhớ đứa con trai đã mười mấy năm xa cách đang ngồi ở trước mặt ông nó đã lớn hơn nhiều rồi, trưởng thành rồi.

Trái với vẻ vui ra mặt của ba anh thì anh lại tỏ ra bình thường chỉ đưa tay ra bắt tay với ông cho có lệ.

Vừa ngồi xuống bàn, ông đã vội hỏi than Ngọc Hải:

- Vương và mẹ con vẫn khỏe chứ?

- Khỏe ạ.

- Xem con đã lớn đến như vậy rồi!! Ba nhớ con lắm!!

- Thôi mình vào việc chính đi ạ! - Ngọc Hải vẫn là muốn từ chối khéo lời hỏi thăm kia vì đơn giản anh không muốn và cũng không thích.

Ba anh thấy thế thì cũng không gượng ép anh làm gì. Sự bàn bạc hợp đồng nhanh chóng được diễn ra xuông xẻ.

Trước khi kết thúc, anh đã định về nhà ngay và luôn nhưng ông lại ngỏ ý muốn mời anh ăn tối. Đương nhiên là anh đã toan từ chối vì dù sao cũng khá là ngại khi ăn tối với ông như thế này với cả dù sao bây giờ cùng tầm giờ đón cậu rồi. Nhưng khổ cái lời mời này thật tâm lắm, không đồng ý cũng thật khó khăn. Thôi thì cứ đi dù sao cũng chẳng mất mát gì...

Thế là anh đành miễn cưỡng chấp nhận.

Bước vào nhà hàng sang trọng nhưng tâm lý của anh lại chẳng có chút gì là vui vẻ cả. Chẳng phải cái loại tâm lý bất ổn khi lâu ngày gặp lại người thân đâu. Mà là một dạng cảm xúc cứ bất thường kiểu... Cảm thấy lo thật!

Sau những màn hỏi thăm của anh và ba mình thì dường như sợi dây tình cảm của ba con họ cũng có thể gọi là rút ngắn lại đôi chút.

Ông vui cười nói tiếp:

- Ba rất muốn cho con gặp một người!

- Ai vậy ba? - Ngọc Hải bình thản hỏi lại.

- Hì... Bà ấy là một người phụ nữ tuyệt vời cả về tấm lòng lẫn cách đối đáp đấy con!! Có lẽ nhờ bà ấy mà ba có được cuộc sống như ngày hôm nay.- Ông tươi cười trả lời.

Phải nói sao đây nhỉ? Cảm giác thật nghẹn, Ngọc Hải vẫn còn nhớ rất rõ khi còn nhỏ. Khi ba vẫn còn bên cạnh anh, các cô vẫn thường hay trêu "Ba anh có người khác bỏ mẹ con anh" à thì trẻ con mà nên anh đã khóc òa lên sau đó. Dù chỉ là một lời nói đùa buộc miệng phát ra từ miệng người lớn nhưng lại vô tình khiến anh cảm thấy rất đau. Và giờ cảm giác này cũng không khác gì mấy có khi đau lại càng đau hơn...

Anh đủ lớn để hiểu "bà ấy" ở đây đang ám chỉ ai. Sẽ là một người phụ nữ nào đó thật tuyệt vời trong mắt ba anh, mang lại hạnh phúc cho ông ấy và điều đặc biệt cậu biết rằng ắt hẳn người ấy sẽ không phải mẹ cậu...

- Bà ấy...có làm trong công ty ba không? - Ngọc Hải sau một hồi suy nghĩ cũng gặng hỏi.

Ông vẫn đưa mắt ra nhìn cửa kính xem có ai bước vào hay không thì còn biết mà gáng đi. ooong vội quay lại cười hì hì :

- Không! Bà ấy có công việc riêng của bà ấy. Chỉ là ba và bà ấy hay đến nhà hàng này để ăn cùng nhau.

- Vâng ạ

Biết rằng con người sau khi trưởng thành họ sẽ có những suy nghĩ riêng mà bọn trẻ không tài nào hiểu được. Ba anh cũng không ngoại lệ dù thế nào thì ông cũng có hạnh phúc của riêng mình khi đã đường ai nấy đi với mẹ anh chứ. Dẫu biết là thế anh vẫn chạnh lòng lắm.

Ngó đồng hồ trên tay đã là 5h30 anh quên nhắn tin báo Văn Toàn biết, thế này thì lại bị dỗi nữa cho coi!! Anh cuống quýt để điện thoại rồi khòm xuống mà nhắn vài dòng tin cho cậu.

...

Mèo ngơ ơi

Anh có việc không đón em được rồi hic:((

Đừng giận nha!!Anh về rồi anh sẽ bù đắp cho em mà🤣

Đã nhận

***

Bước vào trong nhà hàng đi về phía cậu và ba là một người phụ nữ ăn mặc lịch thiệp từng cử chỉ đều là rất đoan trang cứ như là một vị phu nhân. Anh vừa ngước lên nhìn thì bất giác điện thoại từ tay anh rơi xuống nền đất, trái tim như ngừng đập trong phút đó. Anh có chết cũng không thể ngờ được người phụ nữ mà bố anh nhắc đến một cách đầy yêu thương khi nãy lại không ai khác mà chính là...

"Tại sao lại là bác chứ?" - Nội tâm anh như muốn hét lên.

Ánh mắt cả hai nhìn nhau tràn ngập sự hoang mang và chẳng thể ngờ.

Khi tan tầm, bà đã nhận được tin nhắn rằng của ông, ông bảo muốn bà đến nhà hàng cũ. Ông muốn giới thiệu cho bà gặp một người.

Nghe giọng hí hửng kia bà biết chắc ăn là ông đã làm hòa được với con trai mình và muốn bà được đi diện kiến mặt con trai ông. Vì gặp con trai của ông, bà cũng khá hồi hộp nên đã trở về nhà mà chỉnh lại đầu tóc trang phục rồi mới đi thẳng đến nhà hàng.

Giờ đây bà chẳng tin nổi người đó lại là Ngọc Hải!

- Nè bà ngồi xuống đi chứ!- Giọng ông cất lên kéo cả Ngọc Hải lẫn bà thoát khỏi dòng suy nghĩ.

- Thôi xin lỗi... Con có việc phải đi rồi!! Ba và bác gái cứ ở đây dùng bữa đi ạ.

Ngọc Hải vội nhặt nhanh cái điện thoại rồi vớ lấy cái áo khoác chạy đi ngay bỏ lại ba cậu đầy gẫy sự hoang mang trong khi bác gái thì đã biết hết mọi chuyện cũng như lí do anh làm như vậy.

Điều này phải nói thật là sốc và khiến anh vô cùng bất bình tĩnh. Chuồn đi vẫn là cách tốt nhất nếu không muốn vài giây nữa anh sẽ thốt ra mấy lời thiếu suy nghĩ thì mệt!

"Tại sao lại là mẹ của Toàn? Thế thì anh và em chẳng phải sẽ vô tình trở thành anh em hay sao?"

Trái đất đúng là tròn thật đấy! Anh bây giờ suy sụp hoàn toàn rồi, anh chưa bao giờ nghĩ Văn Toàn, một cậu nhóc hàng xóm đáng ghét cùng anh trải qua biết bao nhiêu chuyện vụn vặc rồi trở thành người yêu lại có ngày cả anh và cậu lại rơi phải hoàn cảnh trớ trêu thế này!

Chính vì vẫn chưa dùng bữa nên giờ vẫn đang giờ tan trường. Anh cố tình chạy thật nhanh khỏi ngôi trường ấy, mong sao cho cậu đừng thấy anh lúc này.

Anh chọn cách gọi điện cho Xuân Trường mà rủ hắn đi uống vài ly.

Trong điện thoại là nói thế nhưng thật chất là Ngọc Hải đã uống rất nhiều.

Nhìn bộ dạng cứ cầm hết ly rượu này sang ly rượu kia mà uống, Xuân Trường hỏi gì cũng không trả lời, y bực mình giựt ly rượu trên tay anh mà chửi:

- Mày có khùng không? Rủ tao ra đây rồi ngồi như thằng tự kỉ à???

- Tao chỉ muốn một mình thôi...ợ- Ngọc Hải đáp.

Xuân Trường bực bội đứng lên rồi hất hàm:

- Điên quá!!! Tao về đây!!

- Khoang đã!! Tao kêu mày ra đây tâm sự mà!!! - Ngọc Hải kéo Xuân Trường lại mà năng nỉ.

- Rốt cuộc là có chuyện gì? - Xuân Trường miễn cưỡng ngồi xuống bên Ngọc Hải lần nữa để xem rốt cuộc thằng điên này muốn gì.

- Toang rồi mày ạ...

- Cái gì mà toang?

- Ba tao có người mới rồi!

- Tao thấy bình thường vì vốn dĩ ba mẹ mày li hôn lâu rồi mà. Cơ mà tao nhớ bình thường mày đâu có quan tâm đến chuyện này? - Xuân Trường ngây người hỏi lại.

- Tao không có ý kiến gì về ba tao quen bà ấy cả. Vì nhìn bà ấy rất tốt! - Ngọc Hải lại xua tay - À mà tốt hay không thì không đến việc tao đánh giá!

- Mẹ mày thằng điên!! - Xuân Trường cáu đến cực độ và rất muốn cho tên bạn thân này ăn đấm.

- Nhưng mà bà ấy là mẹ của Toàn đấy!

- Hả???- Xuân Trường mém nữa thì phun luôn ngụm rượu mình đang uống giật mình hỏi lại - Mày nói thật hả?

- Nói điêu làm chó!! - Anh hừ mũi đáp.

- Chắc mày sốc lắm? - Xuân Trường trầm giọng hỏi thăm.

- Không sốc lắm đâu!! Chỉ mém láy xe nhanh đến độ suýt tông phải dải phân cách mà chết thôi!!- Anh uống nốt số rượu còn sót lại trong ly rồi tặt lưỡi đáp.

- Thảo nào lần đầu gặp bác gái tao cứ thấy quen quen. Tại lần trước cách đây khá lâu rồi tao có gặp một người phụ nữ đến công ty ba mày, trông hai người họ không thân mật lắm nhưng nhìn ánh mắt ba mày nhìn bà ấy thì tao thầm đoán đây có vẻ là người yêu hay bạn thân thiết gì đấy!- Xuân Trường thuật lại.

- Sao mày không nói sớm?

- Cha không nghe con nói là thấy rất lâu rồi hả? Sao con nhớ được cha nội?? - Xuân Trường hừ mũi giọng bực tức.

Ngọc Hải thở dài mà cầm chai rượu lên rồi uống hết một hơi rồi lại thở dài tiếp. Gương mặt anh trông chán nản hơn bao giờ hết.

Nhìn thấy anh như thế, Xuân Trường cũng thấy buồn không kém. Y vỗ vai động viên thằng bạn khờ:

- Dù sao cũng không phải anh em ruột mà!! Mày đừng đặt nặng vấn đề quá!!! Mà... Toàn biết chưa?

- Em ấy...vẫn còn nói chuyện bình thường với tao thì chắc ăn là chưa biết rồi!- Ngọc Hải đưa tay vuốt mặt rồi bất lực trả lời.

- Haizz... Cơ mà nếu ba mày cưới bác ấy thì Toàn với mày nên xưng hô là vợ chồng hay anh em nhỉ? - Xuân Trường xoa càm nghĩ ngợi vừa nói vừa liếc sang Ngọc Hải.

- Đéo có rảnh mà đùa nhá!! Tao về đây!! - Ngọc Hải bực dọc đi ra quầy tính tiền trong một tâm trạng không thể bức xúc hơn. Đến nước này mà Xuân Trường còn đùa được thì chịu!

- Này bạn hiền!! Đùa cho mày bớt căng thẳng làm gì căng quá!-Xuân Trường phát vai thằng bạn đi ra khỏi quán rồi hí hửng.

Ngọc Hải chẳng còn trưng cái bộ mặt cáu gắt kia nữa. Anh ngồi bệt xuống vệ đường gương mặt sầu thảm như sắp khóc đến nơi.

Xuân Trường vội ngồi xuống lay lay Ngọc Hải, y cũng hoang mang không kém:

- Ê sao vậy?

- Trường à! Ông ta làm tao đau khổ lúc nhỏ chưa đủ à? Giờ lớn lên ổng cũng chẳng buông tha tao là sao? Sao tao chẳng bao giờ có được hạnh phúc trọn vẹn vậy?

--------------------------

Sorry đã đăng trễ do bí ý tưởng quá =))

Vì buồn ngủ quá nên tui mở nhạc remix để viết chap này...=( nếu nó kì thì cho tui xin lỗi nhé :))) mai bù 2 chap chịu hôn? 😆🤣

Good night 😴😘

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info