ZingTruyen.Asia

[Hải×Toàn] Duyên Âm (H)

Chap6

huhu0309


Toàn giật mình ngồi dậy cầm điện thoại lên xem thì thấy là mẹ gọi.

/- alo! Trưa rồi đó mày có qua chưa vậy, bên đây nấu nướng xong hết rồi đang chuẩn bị ăn nè đi qua lẹ.

- ờm..dạ thôi mẹ ơi con không qua đâu, còn làm biến quá với lại đang ngủ ngon mà mẹ gọi à.

- trời ơi, thì mày nói trưa mày qua, bây giờ trưa trời trưa trật rồi chưa thấy qua thì tao gọi thôi.

- thôi thôi con hỏng ăn đâu, ba mẹ ăn đi rồi có gì đem đồ ăn về cho con./

Cậu cúp máy rồi nhớ về giấc mơ lúc nảy, vô tình nhìn xuống phía dưới thì đã thấy tinh dịch ra đầy giường, thứ đó vẫn còn cương lên "chuyện gì nữa vậy trời, hôm nay còn mơ thấy làm chuyện đó với anh ấy nữa, chẳng lẻ mình yêu anh Hải thật rồi hả trời" _lòng cậu bâng khuân cồn cào không thể diễn tả nổi cảm giác lúc này, suốt ngày hôm đó hình ảnh thân mật của Toàn và anh trong giấc mơ cứ đeo bám trong đầu của cậu miết, cậu không thể ngừng nghĩ đến anh Hải một phút giây nào cả.

*2 ngày sau.

Chị Thư bỗng nhiên gọi cho Toàn.

- alo em! Hôm nay em chạy qua quán có công chuyện chị nhờ một chút.

- dạ..dạ.

Trưa hôm ấy, sau khi đi học xong, cậu cũng dành ra một chút thời gian để ghé qua quán. Đến nơi thì Toàn vô cùng bất ngờ khi thấy quán chẳng hề sửa chữa gì cả, vẫn đang mở bán bình thường như bao ngày, và bạn nhân viên làm ca sáng đã làm luôn ca chiều của cậu. Vừa vào trong Toàn đã chạm mặt bạn ấy.

- ủa? Sao mấy nay mày xin chị Thư nghĩ vậy, bộ bị bệnh gì hả?

- ừ tao xin nghĩ mấy ngày _cậu vừa định nói với bạn kia rằng chị Thư kêu cậu nghĩ là vì muốn sửa quán nhưng chưa kịp mở lời thì chị Thư đứng bên đường bên kia chổ trước nhà dì dượng 2 đã lớn giọng kêu tên cậu ngoắc tay ra hiệu muốn cậu đi sang đó.

- Toàn ơi! Em qua đây, qua đây.

Rồi cậu cũng đỗ xe tại quán mà đi sang nhà bên kia. Vừa vào trong, Toàn đã cảm nhận được sự căng thẳng từ phía 4 người là: dượng 2, dì 2, chị Thư và chồng chị. Mà Toàn để ý thấy dì 2 còn đang khóc nữa.

"Trời ơi chuyện gì nữa đây, sao mà căng thẳng vậy còn kêu mình qua không biết có chuyện gì nghiêm trọng liên quan đến mình nữa" Toàn hơi lo lắng trong lòng rồi cũng ngồi xuống ghế nghe chị Thư kể lại.

- em ngồi xuống đây đi, chị có chuyện muốn nói với em.

- ủa chị có chuyện gì vậy chị? mà sao nhìn mọi người căng thẳng quá vậy ạ.

- ờm thì hôm trước chị có chuyển 200k qua cho em là chị trả thay cho thằng em chị.

- ủa chị ơi em đâu có cho em nào của chị mượn tiền đâu mà chị trả cho em, chị trả lộn rồi đó, tại chị nhắn là thưởng thêm cho em tiền xăng dầu này kia nên em cứ tưởng là chị thưởng cho em thật chứ thật ra em không có cho em nào của chị mượn tiền hết á, chị trả lộn rồi _cậu sựt nhớ tới chuyện 200k hôm đó mà đáp lại.

- ờ không chị không trả lộn, chị trả thay cho thằng Hải em họ chị, dì 2 đây là mẹ ruột của nó và cũng là dì ruột của chị luôn. Thằng Hải nó mất lâu rồi em, nó mất cách đây chừng khoảng 3 năm trước rồi, nó bị bệnh mà mất, những lúc mà em thấy nó là em thấy ma đó.

Vừa nghe chị Thư nói tới đó cả người Toàn đơ ra sững sờ mà chẳng dám tin đó là sự thật, tay chân cậu bủng rủng hết cả ra không biết nói gì, đảo mắt nhìn từng người một, cậu thấy dì 2 đang ôm mặt khóc rất thảm thương "vậy đây không phải đùa rồi, đây thực sự là thật sao". Dì nghẹn ngào nhìn Toàn nói:

- mấy bửa nay nó về, nó nói với dì là nó có người yêu rồi mà là con trai và nó muốn lấy người đó làm vợ. Ngày nào nó cũng về nó nói với dì hết con ơi _bà nói mà không kìm lại được những giọt nước mắt, nó cứ ào ạt tuôn ra như mưa.
- mà trong khi nó chết đã 3 năm nay rồi, dì chưa bao giờ thấy nó cả, mà sao mấy tuần nay lại cứ thấy nó về, vẻ mặt nó hớn hở trông vui vẻ dữ lắm, nó nói với dì là nó muốn cưới vợ rồi còn nói cả tên của con ra nữa.

Chị Thư ngồi kế bên ủ rủ lên tiếng.

- trời ơi giờ nhà của chị cũng không biết phải làm sao nữa. Cái hôm trước mà chị trả tiền cho em đó, là chị ngủ chị thấy nó kêu trả lại cho em 200k, rồi chị bừng tỉnh dậy tầm lúc 1h là chị chuyển tiền cho em liền luôn đó. Bây giờ gia đình chị đang rất là rối khi mà ngày nào nó cũng về nó nói muốn cưới vợ, nó muốn cưới em. Mấy ngày trước thì gia đình chị cũng có đi xem thầy rồi, thầy gọi hồn nó lên rồi nó vẫn nói là muốn lấy em, mà ý nó nhất quyết là muốn lấy em cho bằng được, ở đây người nhà cũng khuyên răn đủ điều, nói muốn khô cổ nó cũng một mực không nghe theo. Vậy nên hôm nay chị mới gọi em qua, để nói cho em biết rồi mình cùng nhau tìm một hướng giải quyết.

Văn Toàn ngồi đó lắng nghe mà bàng hoàng vô cùng, trong đầu cậu giờ đây rối bời chả suy nghĩ được điều gì cả.

- d..ạ vậy bây giờ tính sao hả chị?

- ờm thôi bây giờ em đi cùng với chị đi, để gặp thầy rồi kêu nó lên năn nỉ nó chứ giờ chị cũng không biết phải làm sao nữa.

Cậu vừa nghe chị đề cặp đến việc đi gặp thầy thì trlong lòng có chút lo sợ mà ấp úng.

- dạ..thôi để bây giờ em về nhà hỏi ý kiến ba mẹ em đã. Chứ chuyện này đột ngột quá em không biết nên làm sao nữa.

Tay chân Toàn run lẩy bẩy, mặt mài tái xanh, bật đứng dậy thưa người nhà rồi đi xộc ra cửa phóng xe về. Trên suốt quãng đường đi biết bao nhiêu là câu hỏi, những thắc mắc đã chạy qua trong đầu Toàn, nhiều không nghĩ hết, nó khiến cậu hoang mang tột độ, chưa thể bắt kịp được với dòng chảy của hiện tại.

EndChap6.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia