ZingTruyen.Info

Hai lưu lượng kết hôn hậu

44-54

pancake9618

Chương 44


Không bao lâu sau, ghế bên cạnh Diệp Diễm Thanh có người ngồi xuống, Diệp Diễm Thanh quay đầu nhìn, thì ra là Đinh Tri Nhã.

"Diễm Thanh!" Gặp Diệp Diễm Thanh, Đinh Tri Nhã đặc biệt phấn khích, cảm thấy ban tổ chức còn có lương tâm, sắp xếp cho cô ngồi cạnh Diệp Diễm Thanh.

"Không ngờ cậu cũng tới." Nhìn thấy Đinh Tri Nhã, Diệp Diễm Thanh cũng rất vui, hôm nay toàn là người trong giới điện ảnh, hắn là người trong giới âm nhạc, ngoại trừ chào hỏi thông thường thì không có người nào để nói chuyện, bây giờ có Đinh Tri Nhã rồi làm hắn hết chán chường.

Đinh Tri Nhã chào hỏi đạo diễn Quách và Văn Dữ, cũng không quấy rầy nhiều, thoáng nhìn thấy bắp rang và coca của Diệp Diễm Thanh, cười nói: "Chuẩn bị đầy đủ quá ha."

Lần đầu tiên cô thấy có người đi dự công chiếu mà chuẩn bị đầy đủ đến vậy.

Diệp Diễm Thanh nhỏ giọng nói: "Anh Văn Dữ mua đó."

Đinh Tri Nhã vì mặc lễ phục mà chưa ăn cơm tối, lúc này lại cảm thấy rất no, phẫn uất lấy ra di động, chụp tấm ảnh lon coca và bắp rang, nói: "Chị phải show cho mọi người coi, không thể nào để mình chị ăn cẩu lương được."

Diệp Diễm Thanh cười ngầm đồng ý, tiếp tục ăn đồ ăn của mình.

Đinh Tri Nhã V: Anh Văn Dữ chuẩn bị cho Diễm Thanh nè, mị cũng muốn ăn lắm nhưng mà, mị! Không! Đủ! Tư! Cách.

Còn một khoảng thời gian nữa mới tới lúc chiếu phim, Diệp Diễm Thanh hỏi Đinh Tri Nhã: "Chị tham gia đóng phim này à?"

Đinh Tri Nhã: "Hát nhạc phim."

Diệp Diễm Thanh gật đầu, khó trách sẽ nhận được thiệp mời.

"Chừng nào cậu ra album hả? Đến lúc đó chị gửi hoa tới cho." Diệp Diễm Thanh ra album mới, cô tất nhiên phải ủng hộ, tặng hoa là phải phép lịch sự, đối với cô cũng như fans hâm mộ, đây không phải là hành vi mê muội gì.

"Còn đang chế tác, không nhanh vậy đâu, trước khi phát hành sẽ báo cho chị biết."

"Được đó được đó."

Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ chưa đăng Weibo, mà fans ở nhà nhịn ăn nhịn uống ngồi xổm vài tiếng đồng hồ không có tin tức, tuy nhà đài phát sóng trực tiếp gặp được thần tượng, nhưng thời gian giao lưu quá ngắn, căn bản là không đủ! Sau đó có vài fans ở hiện trường đăng ảnh, cũng không đủ xem, cho nên khi Đinh Tri Nhã đăng bài lên Weibo là fans hai nhà ào ạt kéo tới góp vui.

Tuy rằng Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ không lộ mặt, nhưng có thể nhìn thấy tay của Diệp Diễm Thanh, hơn nữa thấy hai người ngọt ngào như thế làm fans cũng ấm lòng.

【 Ngọt ơi là ngọt luôn à! Tui bị ăn đường không động đậy nổi. 】

【 ha ha ha, Diệp Diễm Thanh là người đầu tiên mua suất ăn vặt trong buổi công chiếu ấy nhỉ? 】

【 tuy chỉ là việc nhỏ, nhưng cảm giác được tình cảm của hai người thật tốt, chị đây cũng yên tâm. 】

【 thương Đinh Tri Nhã ghê, ngồi ở bên cạnh yên lặng gặm cẩu lương. 】

【 mãnh liệt đề nghị chị yêu report mấy cảnh hai người bọn họ ân ái ngay và luôn để mọi người lên án hành vi 'xấu xa' đó [ đầu chó ][ đầu chó ]】

【 chị yêu ơi, chị kêu trợ lý mua đồ ăn vặt đi, bọn em góp vốn cho, chọc tức Diệp Diễm Thanh giúp bọn em! 】

【xswl (nghĩa là LMAO), lầu trên là fan thiệt đó hả? Ai mà chẳng biết Diệp Diễm Thanh ăn hoài không mập, còn chị yêu mỗi ngày đòi giảm béo, lầu trên là thương hay ghét đây? Thương hay ghét? Thương hay ghét? 】

【 Hai người bọn họ mà tham gia chương trình thực tế, chắc là rải cẩu lương toàn bộ chương trình luôn! 】

【 từ chuyện nữ yêu tinh kia nổ ra, tui cũng muốn xem chương trình thực tế hai người họ tham gia, nếu có. 】

Không lâu sau đó, # Đinh Tri Nhã không tư cách [ buồn cười ]#, và # Diệp Diễm Thanh nói Văn Dữ đẹp trai # đồng thời lên hot search. Bọn Diệp Diễm Thanh an an tĩnh tĩnh xem phim điện ảnh, còn các fans thảo luận rất là náo nhiệt.

Phim điện ảnh chiếu xong thì đến lúc vai chính lên sân khấu chào hỏi khán giả, dù là fans diễn viên hay là fans điện ảnh, đều nhiệt tình cổ vũ, vì đây là một bộ phim điện ảnh chất lượng, không dễ bị mai một.

Buổi công chiếu được quay hình lại, chỉnh sửa một chút thì sẽ được tung lên mạng để tuyên truyền. Mấy chuyện này không liên quan đến Diệp Diễm Thanh, nên sau khi phỏng vấn đạo diễn và diễn viên chính kết thúc, là bắt đầu hoạt động rút thăm trúng thưởng cho các fans có mặt, còn các khách mời có thể rời đi vào lúc này.

Tối hôm đó, fans ở địa điểm tung video Văn Dữ nói không quen biết Hà Phan, một lần nữa Weibo cô nàng bị fans công kích toàn diện.

Trong một căn phòng ở một khách sạn nào đấy, Hà Phan vừa lên hot search mặc áo ngủ tơ tằm, bộ ngực đã qua chỉnh sửa như ẩn như hiện, ngồi ở trên đùi ông chủ Gia Nghệ Tạ Tuấn Nam, khóc như hoa lê dính hạt mưa.

"Anh Nam em phải làm sao bây giờ? Anh giúp em đi mà."

Tính theo tuổi tác, Hà Phan cùng tuổi với Ngô Thu, xứng đáng gọi Tạ Tuấn Nam bằng chú, nhưng hai tiếng "Anh Nam" ả gọi lại rất tự nhiên, làm Tạ Tuấn Nam phơi phới trong lòng, không hề cảm giác được khoảng cách tuổi tác giữa hai người.

Tạ Tuấn Nam mới qua lại với Hà Phan khoảng hai tháng nay, Hà Phan ngày thường vừa nghe lời lại biết săn sóc, ở trên giường vừa dâm vừa đãng, hoàn toàn mê hoặc Tạ Tuấn Nam, trong lúc công ty đang dầu sôi lửa bỏng mà lão vẫn để ý đến Hà Phan. Chương trình thực tế kia là do Tạ Tuấn Nam tìm quan hệ, còn làm đầu tư để Hà Phan tham gia, mà phòng làm việc của Hà Phan là cũng do lão mở giúp một tháng trước.

"Đừng nóng vội, cái vòng này là vậy đó, hôm nay em có việc, ngày mai hắn có việc, không qua được mấy ngày là fans quên liền hà. Em xem Diệp Diễm Thanh, hồi trước chẳng phải bị anti vây lấy xẻo thịt đó thôi? Em vẫn là chuyện nhỏ. Chờ chuyện này qua đi anh sẽ tìm một chương trình khác cho em, em chỉ cần biểu hiện thật tốt, xoay người tẩy trắng, thì sẽ không còn ai nhắc lại chuyện cũ đâu."

Hà Phan ôm cổ Tạ Tuấn Nam, dẩu miệng nói: "Em chỉ là đắc tội Văn Dữ, trước giờ nhân duyên của anh ta không tồi, sợ là người trong giới sẽ không thích em, em biết trốn ở đâu bây giờ."

Tay Tạ Tuấn Nam không thành thật chui vào vạt áo ả: "Không có việc gì, anh có tiếng nói trong giới này mà, bảo Văn Dữ không làm khó em là chuyện nhỏ."

Hà Phan nín khóc, mỉm cười, hôn Tạ Tuấn Nam: "Anh Nam, anh tốt với em nhất, anh mà bỏ em em biết làm sao đây."

Tạ Tuấn Nam cười đê tiện, nói bên tai ả: "Vậy cưng ráng hầu hạ anh đi."

Hai ngày trôi qua, đề tài trên hot search cũng tạm lắng, giờ chỉ còn bình luận về nội dung bộ phim, Diệp Diễm Thanh cũng tiếp tục bận rộn với album mới, dù bận cỡ nào thì vẫn dành thời gian để về dùng cơm tối với Văn Dữ.

Giữa trưa, Diệp Diễm Thanh mời đoàn đội chế tác album ăn cơm trưa, ngày thường bận rộn làm việc bọn họ chỉ gọi cơm hộp, hôm nay chỉ thâu vài câu nhạc đệm cùng với chỉnh sửa nhỏ nhặt, cho nên Diệp Diễm Thanh nhân dịp rãnh rỗi, đãi mọi người một bữa.

Bọn họ không đi đâu xa mà tìm đến tiệm ăn gần công ty Tinh Lộ.

Diệp Diễm Thanh đã lâu rồi không ăn cơm chan canh, cũng ăn được rất nhiều, trong lúc nói chuyện phiếm thì thấy một người đàn ông đội mũ đi vào, tìm bàn ngồi xuống.

Diệp Diễm Thanh liếc mắt một cái là nhận ra đối phương, là Hàn Lệ thầy biên đạo múa của Gia Nghệ.

Hàn Lệ là biên đạo múa có thực lực, lại có danh tiếng tốt trong giới, không ít lần dạy vũ đạo cho các nhóm nhạc trong nước, sau đó bị Gia Nghệ mua về với giá cao để làm biên đạo múa cho Five1. Trước kia, fans Ngô Thu cứ thổi phồng, so sánh vũ đạo của gã với Hàn Lệ, nhưng Diệp Diễm Thanh chỉ cho đó là chuyện nhảm nhí. Có điều, Hàn Lệ có ngoại hình khá là bình thường, hơn nữa ngũ âm không được đầy đủ, cho nên chỉ có thể làm biên đạo múa, nếu không thì debut chỉ là chuyện nhỏ.

Diệp Diễm Thanh không có gút mắc với Hàn Lệ, thậm chí lúc trước Diệp Diễm Thanh mới tập tành học nhảy, Hàn Lệ không ít lần tự mình chỉ dạy, Diệp Diễm Thanh vẫn luôn trân trọng tấm ân tình này. Nếu tình cờ gặp gỡ, thì vẫn nên chào hỏi người ta.

Nói với đoàn đội một tiếng, Diệp Diễm Thanh đi qua đó: "Chào thầy Hàn."

Hàn Lệ quay đầu nhìn Diệp Diễm Thanh, rất là kinh ngạc: "Sao cậu lại ở đây?"

Trong mắt hắn, cấp bậc như Diệp Diễm Thanh mà tới cửa tiệm nhỏ thế này thì quả thật rất hiếm thấy.

"Đi ăn với người trong công ty. Đã lâu không gặp, thầy có khỏe không?" Diệp Diễm Thanh thuận miệng hỏi, không có ý gì khác.

Hàn Lệ cười nói: "Tôi vẫn tốt, cậu gần đây phát triển tốt đấy, chúc mừng."

Tuy rằng không có thành tích gì lớn, nhưng mỗi lần Diệp Diễm Thanh xuất hiện trước mặt công chúng, đều khuấy đảo bình luận.

Diệp Diễm Thanh mỉm cười nói cảm ơn, lại hỏi: "Sao thầy lại ở đây?"

Nơi này cách Gia Nghệ rất xa, hắn nhớ rõ Hàn Lệ cũng không ở gần đây.

Hàn Lệ cười có chút xấu hổ: "Tôi thanh lý hợp đồng với Gia Nghệ, vừa lúc có đoàn đội khác tìm tới hẹn gặp mặt, nhưng mà xem ra không hợp lắm."

"Thanh lý?" Diệp Diễm Thanh không hề nghĩ tới, đãi ngộ mà Gia Nghệ cho Hàn Lệ rất tốt, sao lại đi đến bước này.

"Cũng không sợ nói cho cậu nghe." Hàn Lệ uống lên ngụm nước, nói, "Bài hát lần này của Five1 không phải do tôi biên đạo, lúc thảo luận bài nhảy mới chọc tôi giận nên tôi bỏ luôn."

"《 Khúc ca mùa hè 》 sao?" Diệp Diễm Thanh không nghe album của Five1, bởi vì tham gia chương trình cuối tuần kia Diệp Diễm Thanh mới biết được.

"Đúng rồi. Lúc ấy, Ngô Thu yêu cầu thêm một đoạn solo trước khi vào điệp khúc. Tôi thấy không phù hợp với phong cách của bài hát, mà yêu cầu của cậu ta sẽ làm ảnh hưởng đến hơi thở, đến lúc đó lại trách cứ vũ đạo không tốt, nên tôi từ chối thẳng. Cậu ta liền tìm ông chủ gây áp lực, mà tôi cũng giải thích rõ, thêm vào đoạn solo sẽ rất là dư thừa, sẽ làm loãng nhịp điệu. Nhưng dù tôi có nói thế nào thì giám đốc Tạ vẫn bênh cháu lão. Vừa lúc hợp đồng cũng đến hạn nên tôi từ chức luôn." Nói đến đây, Hàn Lệ vẫn còn thấy tức, hắn sợ nhất là người ngoài nghề chỉ đạo người trong nghề, giống như diễn viên tuyến hai, ba ở đâu ra chỉ dạy đạo diễn cách quay phim, không biết dũng khí từ đâu ra.

"Thầy đi rồi giám đốc Tạ có làm khó thầy không?" Diệp Diễm Thanh hiểu rõ đức hạnh của ông chủ cũ. Hắn vào được Tinh Lộ nên mọi chuyện mới thuận lợi.

Hàn Lệ cười nói: "Trước mắt thì không có, nhưng sau này thì không biết. Bây giờ nội bộ Gia Nghệ cũng không ổn, tài nguyên quá tập trung ở trên người Five1, từ lúc cậu rời đi bọn họ chẳng làm nên trò trống gì, mấy nghệ sĩ mới nổi cũng không dám tranh đấu gay gắt, lỡ như bị đem ra làm pháo hôi thì sao."

"Vậy là tốt rồi, thầy vẫn còn giữ số điện thoại cũ phải không? Sau này có cơ hội hy vọng được hợp tác với thầy." Diệp Diễm Thanh nói.

"Được, tôi cũng mong được hợp tác với cậu."

Sau khi về nhà, Diệp Diễm Thanh kể chuyện Hàn Lệ cho Văn Dữ nghe.

Tinh Lộ không rành về vũ đạo, rất nhiều thời điểm phải mời người bên ngoài về, có thầy biên đạo trong công ty thì vẫn hơn là mời người khác.

Văn Dữ giả vờ suy tư: "Gia Nghệ thả người à...... Anh nói thật, chưa chắc Tinh Lộ tin đâu."

"Em hiểu, nhưng thầy Hàn Lệ rất rất giỏi đó." Diệp Diễm Thanh nói thật lòng.

Khóe miệng Văn Dữ cong lên, vỗ vỗ chân mình: "Nếu đỉnh lưu nào đó nguyện ý ngồi lên đùi anh, chủ động hôn anh hơn một phút thì anh sẽ thuyết phục Tinh Lộ cho."

Diệp Diễm Thanh lúc này mới hiểu ra Văn Dữ vừa chọc ghẹo mình, hắn đỏ mặt lui về phía sau một bước: "Không nhận bất cứ quy tắc ngầm nào."

Văn Dữ cười nhạo: "Anh đâu có nói quy tắc ngầm nào đâu? Anh ra giá rõ ràng mà, không tiếp thu cò kè mặc cả, cũng không tiếp thu từ chối."

Nói xong, Văn Dữ đứng dậy bắt lấy Diệp Diễm Thanh, ấn người ngã lên ghế sô pha, nồng cháy hôn người ta.

45.

Diệp Diễm Thanh bị hôn đến tối tăm mặt mũi, thở hổn hển, người cũng có vẻ ngốc ngốc.

Văn Dữ nhìn đôi môi đỏ hơn ngày thường rất nhiều của hắn, chọt chọt chóp mũi: "Sao lại ngốc vậy nè?"

Diệp Diễm Thanh chưa hoàn hồn, còn đang đắm chìm trong nụ hôn nồng nhiệt của Văn Dữ, không phản bác lấy một câu.

Văn Dữ chọc hắn: "Lấy ra bản lĩnh chụp EE cho anh xem, bị động như vậy là muốn anh ăn thật đấy à?"

Diệp Diễm Thanh không đáp lại, chỉ dùng ngón trỏ tay phải lướt từ cằm qua cổ áo của Văn Dữ, đi đến nút áo đầu tiên của áo sơ mi, không có ý cởi bỏ, đầu ngón tay lại xoay tròn......

Văn Dữ vội vàng bắt tay ngón tay hắn: "Đừng thổi lửa chứ, em biết là anh không khống chế được bản thân với em mà."

Diệp Diễm Thanh thoáng hoàn hồn, cười rộ lên.

Văn Dữ lại chuồn chuồn lướt nước mà hôn lên bờ môi của hắn: "Ở bên cạnh em riết rồi đi làm cứ như tra tấn anh vậy, hận không thể mỗi giờ ở bên cạnh em."

"Không nhìn ra được đó nha." Diệp Diễm Thanh không nể tình chút nào, như là giả bộ không đọc được không khí ám muội này. Cũng không thể trách hắn, khi Văn Dữ tiễn hắn đi làm, chưa bao giờ làm nũng níu kéo, mà lúc Văn Dữ tự mình ra cửa cũng như hồi trước, không hề câu giờ.

Văn Dữ vừa tức giận vừa buồn cười: "Nếu em nhìn ra được, thì cả thế giới này đều nhìn được hết, đến lúc đó chỉ sợ người ngoài sẽ dán thêm cái nhãn "Mê vợ" lên trán anh, còn Vu Dĩnh khẳng định sẽ đuổi giết anh."

Diệp Diễm Thanh cười giòn tan: "Vậy thì rất là đáng sợ à nha."

Đến lúc đó khẳng định hiện tượng fans thoát khỏi fandom sẽ rất là nghiêm trọng. Nói đi nói lại hắn lúc nào mà chẳng muốn ở cạnh Văn Dữ chứ? Nhưng công việc cũng rất quan trọng, không thể được cái này mất cái khác. Là người trưởng thành ai mà chẳng phải trải qua chuyện này, chẳng qua bọn họ là người của công chúng, càng phải chú ý, nếu không sẽ bị bôi xấu, ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Văn Dữ cúi người ôm hắn, nói ở bên tai hắn: "Chờ kì nghỉ lần tới anh sẽ yêu em đàng hoàng."

Diệp Diễm Thanh không phải là trẻ con, tự nhiên hiểu Văn Dữ có ý gì, mắc cỡ không lên tiếng, nhưng tay lại ôm lấy Văn Dữ. Ở trước mặt người mình thương, bọn họ đều giống nhau.

Chuyện mời Hàn Lệ về làm biên đạo múa là Diệp Diễm Thanh tự mình đề cập với đoàn đội, tổ kế hoạch nói sẽ liên lạc với Hàn Lệ, để xem đối phương có thời gian hay không, mặt khác, bởi vì vẫn chưa xác định được ca khúc chủ đề, cho nên trước mắt chỉ có thể hẹn thời giờ, còn vũ đạo thế nào thì còn phải chờ thêm.

Diệp Diễm Thanh không có ý kiến, không có bài hát nào trong album này mà hắn không thích, cho nên hắn đang rầu thúi ruột đây, hắn và đoàn đội đã bàn luận khá nhiều lần nhưng vẫn chưa thống nhất được ý kiến.

Văn Dữ đột nhiên nhận được điện thoại từ Lộ Ngôn Chi, nói là Tạ Tuấn Nam thông qua quan hệ tìm được tới mình, hy vọng Văn Dữ có thể nể mặt, tìm cơ hội giúp Hà Phan lấy lại hình tượng, đều là người trong giới, không đụng không quen nhau, sau này còn có cơ hội hợp tác, thật sự không cần thiết làm chuyện khó coi như vậy.

Văn Dữ cười lạnh: "Bên Tạ Tuấn Nam ra sao?"

Nói chuyện với Lộ Ngôn Chi, Văn Dữ không cần phải khách khí.

Lộ Ngôn Chi trào phúng: "Nghe nói Hà Phan là tình nhân mới, cưng chiều lắm."

"Cô nàng này cũng có đầu óc ghê nhỉ, biết đi theo Tạ Tuấn Nam thì không thể truyền ra tai tiếng, cho nên lúc ấy cọ nhiệt độ cũng chỉ đặt mình ở vị trí fans và bạn bè thôi." Nếu lúc ấy Hà Phan không thông minh kéo tai tiếng với Văn Dữ, thì Tạ Tuấn Nam cũng không có khả năng vứt hết sĩ diện tìm quan hệ nói giúp cho.

"Đúng vậy, không có đầu óc thì sao quyến rũ được cáo già Tạ Tuấn Nam?" Lộ Ngôn Chi rất chướng mắt mấy quy tắc ngầm trong giới, hắn cũng ra lệnh nghiêm cấm nghệ sĩ, người đại diện hay nhân viên của Tinh Lộ có hành vi như vậy, một khi phát hiện lập tức thanh lý hợp đồng.

Văn Dữ cũng không nể mặt nói: "Đừng để ý đến lão, nếu lão lại tìm cậu, cậu bảo lão trực tiếp tìm tớ. Muốn tớ nể tình à, lão là cái thá gì chứ?"

Văn Dữ từ lúc tiến vào giới này đã không nể mặt ai, người chính phái thì không cần, còn những kẻ tâm tư bất chính thì nể mặt họ một lần, họ sẽ leo lên đầu làm ông nội luôn.

Lộ Ngôn Chi cười khẽ: "Tớ đoán cậu sẽ nói như vậy, đã đuổi rồi."

"Ừ, còn lằng nhằng nữa cứ nói với tớ." Có một số việc tuy Lộ Ngôn Chi có thể xử lý, nhưng hắn cũng không có lý do để bạn tốt che chắn cho mình.

"À. Tớ nhiều chuyện một chút, cậu với DIệp Diễm Thanh là sao vậy?" Gần đây tin tức của hai người thường xuyên xuất hiện ở hot search, đều là khoe ân ái, mà lấy hiểu biết của anh với Văn Dữ, nếu không phải có thay đổi, thì Văn Dữ sẽ khinh thường làm mấy chuyện vớ vẩn này.

Văn Dữ cười nói: "Quên, chưa nói với cậu, trách tớ, tớ và Diệp Diễm Thanh đến với nhau, cậu chuẩn bị tốt bao lì xì nhá, bữa nào mời bọn này ăn cơm."

"Ế, cái này hai người phải mời tớ mà?" Lộ Ngôn Chi cũng không bất ngờ, bạn thân tìm được một nửa của mình, là chuyện đáng ăn mừng.

"Tốt xấu gì cũng là em dâu của cậu đó, theo lý thì cậu phải mời."

"Tớ chỉ lớn hơn cậu có một tháng, hơn nữa cậu có gọi tớ bằng 'anh' đâu, giờ có vợ rồi mới nhớ tới chức danh 'em dâu' này à?" Lộ Ngôn Chi cà khịa.

Văn Dữ không để ý: "Chờ cậu tìm được chị dâu thì tớ mời lại, công bằng chưa?"

Lộ Ngôn Chi dừng một chút, nói: "Được, nói là làm."

Cúp điện thoại, Văn Dữ quay đầu đăng Weibo ——

Văn Dữ V: Bạn có người đỡ đầu, tôi cũng có, đừng có ở đó mà lộn xộn, tôi không nể mặt ai hết.

Người bị ám chỉ trong bài đăng thật không rõ ràng, phạm vi lại lớn, gây nên không ít tò mò.

【 Anh Văn Dữ bị gì vậy? 】

【 ai chọc giận anh tui? 】

【 khụ, do tui nghĩ nhiều chăng? Có khi nào liên quan tới Diệp DIễm Thanh không ta? 】

【 hình như có người nói anh nể tình, nhưng anh không thích, nên cảnh cáo người đó chăng. 】

【 một like cho lầu trên, cho bạn điểm 10. 】

【 tui lấy ghế, cắt dưa, chuẩn bị ngồi hóng. 】

Các fans vô cùng náo nhiệt suy đoán, Văn Dữ cũng không thấy, nhưng rất nhanh sau đó hắn nhận được điện thoại từ Vu Dĩnh.

"Cậu làm cái gì vậy? Muốn chém ai thì cũng nên nói cho chị trước một tiếng chứ?" Vu Dĩnh bị phóng viên gọi đến làm phiền, cô còn tưởng Văn Dữ bị ai nói xấu, ai dè Văn Dữ tự mình trồng dưa, sao trước giờ cô không phát hiện ra Văn Dữ là nông dân trồng dưa chính hiệu chứ?

Văn Dữ cũng không giấu, kể chuyện Lộ Ngôn Chi vừa nói cho Vu Dĩnh nghe.

Vu Dĩnh cạn lời, cô cũng không biết Tạ Tuấn Nam rốt cuộc nghĩ thế nào mà cho rằng Văn Dữ sẽ nể mặt lão mới hay?

Có điều Vu Dĩnh cũng không thể không nói vài câu: "Chị biết cậu không ăn nổi cục tức này, sao không đợi tới lần sau hố Tạ Tuấn Nam, hà tất phải hô hoán lên cho cả thiên hạ đều biết hả?"

Văn Dữ cười lạnh: "Chị coi như em trả thù riêng đi. Lúc trước, nếu không phải Gia Nghệ chẳng quan tâm tới anti, cũng không để ý tới đấu đá nội bộ, thì Diễm Thanh cũng không đến mức bị chứng lo âu sân khấu."

Vu Dĩnh không phản bác nổi một câu, với quan hệ hiện giờ giữa Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh, Tạ Tuấn Nam một hai phải tự mình đụng tới ổ kiến lửa hay sao? Văn Dữ vẫn luôn chờ cơ hội để xả giận, trước kia không có lý do, mà bây giờ, Hà Phan và Tạ Tuấn Nam tự nhiên tới tặng một lý do thì sao Văn Dữ không nhân cơ hội để xả giận chứ?

Vu Dĩnh cũng không muốn quản: "Biết rồi, chị sẽ an bài người khống chế bình luận, cậu cũng đừng làm quá, kẻo người ta lại chuyển sang Diệp Diễm Thanh thì khổ."

"Em biết."

Ném điện thoại di động lên sô pha, Văn Dữ khe khẽ thở dài, hắn nuốt không trôi cơn giận này nhưng mà hôm nay chỉ có thể làm như vậy thôi. Mặc dù là với vị trí hiện giờ của hắn thì chuyện gì hắn cũng làm được, như là chuyện Gia Nghệ vậy. Lấy thế lực trong nhà của hắn và Lộ Ngôn Chi, muốn thu mua Gia Nghệ, hoặc là trực tiếp đẩy Gia Nghệ đến phá sản, không phải việc gì khó. Nhưng chuyện gì cũng phải có quy củ của nó, nhà hắn và nhà họ Lộ đều không phải ở trong giới giải trí, tùy tiện nhúng tay vào giới giải trí, chỉ sợ sẽ tạo cảm giác môi hở răng lạnh với các công ty giải trí khác, lỡ như làm không tốt thì sẽ gây phản ứng ngược, ngược lại sẽ gây thêm hỗn loạn, không giúp ích gì cho hắn và Lộ Ngôn Chi.

Cho nên dù muốn phá đổ Gia Nghệ, thì bọn họ phải tự làm, không thể dựa vào trong nhà, mà chuyện này không thể làm được trong một sớm một chiều, hắn cần thêm thời gian.

Trên mạng náo nhiệt thảo luận ai đã chọc tới Văn Dữ, mà cách ngày, Ngô Thu công khai chuyện tình yêu không ai ngờ tới —— Ngô Thu đang yêu đương với Hà Phan.

Diệp Diễm Thanh đang ngồi trên sô pha ở phòng chiếu phim, xoát tới đề tài # tình yêu Ngô Thu Hà Phan #, cảm thấy thế giới hình như đang sụp đổ, chuyện Hà Phan và Tạ Tuấn Nam, Văn Dữ đã nói với hắn, bây giờ lại rộ lên chuyện Hà Phan yêu đương Ngô Thu làm hắn không thể nói nên lời.

"Phản ứng trên mạng thế nào?" Văn Dữ uống rượu vang đỏ, ngồi ở một bên xem mấy kịch bản mới vừa đưa tới, vốn dĩ muốn Diệp Diễm Thanh xem cùng mình, kết quả Ngải Trừng nhắn tin nói việc của Ngô Thu làm Diệp Diễm Thanh nhảy ra ngoài từ lòng ngực hắn, bắt đầu xoát di động.

"Loạn quá trời." Diệp Diễm Thanh không thể tổng kết trong một hai câu, "Có người bất mãn muốn thoát fandom, có người tổ chức chống lại Hà Phan, cũng có người ủng hộ Ngô Thu; người qua đường thì ăn dưa chờ xem diễn biến, tài khoản V ngập tràn tin tức rác, có nơi đoán bọn họ kết giao khi nào, cũng có nơi đăng lịch sử vào nghể của Hà Phan, hướng dư luận khá là hài hòa, hẳn là bỏ không ít tiền."

Nguồn tin tung ra hai người yêu đương là từ một tài khoản giải trí lớn, có ảnh chụp hai người cùng nhau xem điện ảnh, cùng nhau về nhà ở. Bên Gia Nghệ trả lời tin đồn rất nhanh, tỏ vẻ hai người đã kết giao được hai tháng, hy vọng nhận được chúc phúc từ mọi người.

"Sao anh thấy còn náo nhiệt hơn lúc bọn mình công khai kết hôn vậy nè?" Văn Dữ cười trêu chọc, bọn họ đột nhiên kết hôn, đích xác đã tạo tiếng vang lớn, nhưng fans còn có chút lý tính, cho dù có thoát fandom, cũng không làm lớn chuyện, chỉ là đặt nặng tiêu điểm ở trên phương diện "Ông xã của mình bị người ta cướp mất" thôi.

"Chỉ có thể nói là độ lý giải của fans với tình yêu đồng tính và khác giới vẫn còn cách biệt khá xa." Cũng có thể là bởi vì lúc ấy trạng thái tâm lý của hắn thật không tốt, căn bản không rảnh quan tâm đến những cái đó, cho nên không bị ảnh hưởng gì nhiều.

Diệp Diễm Thanh tiếp tục xoát di động: "Nói gì thì nói, Ngô Thu lựa chọn lúc này để tung tin đồn với Hà Phan thật sự không sáng suốt, không biết nghĩ thế nào nữa."

Bởi vì thành tích album không lý tưởng, Ngô Thu gần đây cũng xuống dốc theo, hiện tại lại cột chân với Hà Phan, không biết Gia Nghệ đang nghĩ gì.

Văn Dữ phân tích nói: "Nhiều góc độ để suy xét lắm. Đầu tiên là không biết nội tình thế nào, trước mắt chỉ có thể nói là cậu hố cháu mình, không biết Ngô Thu có biết chuyện Hà Phan với cậu của mình không, sau đó xem Gia Nghệ hành động thế nào để tẩy trắng cho Hà Phan; thứ hai, album của Five1 kỳ này không nhận được hưởng ứng như mong đợi, có khả năng Ngô Thu đã chuẩn bị solo, vậy thì hắn cần phải thoát khỏi hình tượng vốn có, dựa trên cơ sở này để tạo nên hình tượng bạn trai có thực lực là một lựa chọn không tồi, kiểu như bảo vệ bạn gái vô danh Hà Phan vậy đó, sau này có chia tay hay là ở bên nhau, thì người khác đều sẽ cảm thấy Ngô Thu làm bạn trai không có trốn tránh, việc nên làm đều làm, là người đàn ông bản lĩnh; cuối cùng, dù cho sau này phát triển thế nào, thì bọn họ đã kiếm được lưu lượng cần thiết, mà nhà đầu tư chỉ xem lưu lượng, lần cọ nhiệt này không hoàn toàn bất lợi cho cả họ lẫn nhà đầu tư."

"Phức tạp thật." Diệp Diễm Thanh lười sử dụng đầu óc, chỉ muốn làm quần chúng bình tĩnh ăn dưa, mặc dù hắn biết rõ quả dưa này có bao nhiêu là giả tạo.

"Xem bước đi kế tiếp của bọn họ thế nào, nếu Gia Nghệ thừa nhận thống khoái như vậy, thì đã chuẩn bị hết tất cả phương án rồi. Chỉ cần không liên quan đến chúng ta, thì mình cứ ngồi xem náo nhiệt thôi." Xây dựng hình tượng, xoay ngược ấn tượng của công chúng không thể hoàn thành trong khoảng thời gian ngắn, biến số quá nhiều, để xem Gia Nghệ có thể an bài chu toàn hay không.

"Em đột nhiên thấy thương hại Ngô Thu, tự nhiên bị truyền scandal với 'mợ' của mình, gã là người đầu tiên đó."

"Cho nên mới nói làm không tốt là chết chìm cả lũ." Văn Dữ cười khinh thường, cảm thấy đầu óc Tạ Tuấn Nam quả thật không biết nghĩ gì.

Scandal tình cảm của Ngô Thu và Hà Phan kéo dài tận vài ngày, cơ hồ mỗi ngày đều có tin mới, nhưng không ảnh hưởng đến toàn diện, hơn nữa đã bị các fans phân công khống chế tin tức.

Diệp Diễm Thanh bị ép ăn dưa trong hai ngày, cuối cùng cũng phải ra khỏi cửa đi làm.

Thú vị chính là có mấy phóng viên không phỏng vấn được đương sự, thì đi kiếm những thành viên còn lại, nhưng tập thể đều bảo trì im lặng, một chữ cũng chưa nói, làm ngoại giới không rõ thái độ của bọn họ.

Trong lúc náo nhiệt như vậy, Diệp Diễm Thanh nhận được điện thoại từ chị gái, Diệp Nhuy nói mình có kỳ nghỉ nửa tháng, muốn về nước một tuần thăm Diệp Diễm Thanh.

Chị gái muốn về thăm tất nhiên Diệp Diễm Thanh vui lắm, lập tức báo cho Văn Dữ.

"Vậy để chị gái nghỉ ở đây ha?" Ý Văn Dữ là để Diệp Nhuy nghỉ ngơi ở phòng Diệp Diễm Thanh, vậy thì hắn có thể thuận lý thành chương đem Diệp Diễm Thanh vào phòng mình.

Diệp Diễm Thanh lắc đầu: "Sợ chị không quen, cứ để chị ấy ở nhà bên kia đi, ngày mai em bảo chị Trừng gọi người tới quét dọn."

Nói đến cái này, Diệp Diễm Thanh lại nhớ tới một chuyện: "Em còn chưa nói chuyện hai chúng mình cho chị ấy biết nữa, anh cho em không gian để hai chị em nói chuyện chứ."

Hắn vẫn mang cảm giác khẩn trương khi nói chuyện tình cảm với phụ huynh.

Văn Dữ nghĩ nghĩ, cảm thấy cũng đúng, nhưng nếu Diệp Diễm Thanh muốn tự nói vậy thì hắn sẽ không giành: "Vậy em có phải trở về chăm sóc chị không?"

"Tất nhiên, lần này anh rể không về, không có ngày nghỉ." Chị đã lâu không về nước, hắn không thể để chị ở nhà một mình được.

Văn Dữ thở dài: "Anh nhớ em thì phải làm gì bây giờ?"

Diệp Diễm Thanh bật cười, ngọt ngào: "Lúc chị gặp gỡ bạn bè thì em đi tìm anh."

Văn Dữ ôm lấy hắn, nhẹ giọng nói: "Nếu lúc anh nhớ em mà chị không gặp bạn thì sao?"

"Vậy anh phải chịu đựng chứ sao." Diệp Diễm Thanh cười nói, đặc biệt đặc biệt tàn nhẫn.

Văn Dữ cảm thấy thương lượng với Diệp Diễm Thanh không ra kết quả, hắn chỉ có thể dùng hành động để chứng minh mình nhịn không nổi mà thôi.

Chương 46

Hôm nay, Diệp Nhuy về nước. Văn Dữ đích thân lái xe, mang theo Diệp Diễm Thanh đi đón. Vì để không gây náo loạn hai người chỉ dừng xe trước cửa, không vào trong.

Diệp Nhuy đẩy hành lý ra tới, Diệp Diễm Thanh vội vàng vẫy tay với cô: "Chị ơi, ở bên này!"

Diệp Nhuy tháo kính râm, cười tươi.

Văn Dữ cũng xuống xe theo, hai người đều đeo mũ cùng khẩu trang, nếu không nhìn kỹ, thì rất khó nhận ra, huống hồ bên đây khá khuất, ít người nhận thấy.

"Chào chị." Văn Dữ kêu theo Diệp Diễm Thanh.

Hai người đã từng nói chuyện điện thoại, cũng không quá xa lạ.

Chỉ là Diệp Nhuy có chút ngượng ngùng: "Văn tiên sinh sao cũng tới vậy? Làm phiền anh quá."

Diệp Diễm Thanh không nói cho cô biết, cô cho rằng Diệp Diễm Thanh sẽ lái xe, hoặc là tới cùng Ngải Trừng.

"Không sao, vừa lúc hôm nay không có việc gì làm." Văn Dữ giúp Diệp Nhuy bỏ hành lý vào sau xe, "Lên xe đi, Diễm Thanh đặt nhà hàng rồi, chúng ta ăn cơm trước."

"Được." Nhìn thấy em trai là quên hết muộn phiền, Diệp Nhuy cũng không khách khí với Văn Dữ nữa, kéo em trai lên xe.

Xe chạy tới nhà hàng, Diệp Diễm Thanh và Diệp Nhuy ngồi ở phía sau, Diệp Nhuy hỏi Diệp Diễm Thanh tình hình gần đây, rồi cảm thán cơ sở hạ tầng trong nước thay đổi nhiều quá, mặc dù cô ở nước ngoài nhiều năm, nhưng vẫn quyến luyến cố hương.

Ngải Trừng đang đợi bọn họ ở nhà hàng, nhìn thấy Diệp Nhuy, hai người hô lên rồi ôm nhau, mừng mừng tủi tủi tựa như hai cô thiếu nữ, mặc dù họ vẫn thường xuyên liên lạc, nhưng gặp mặt vẫn tốt hơn.

Trên bàn cơm chỉ có bốn người, lại phi thường náo nhiệt, Diệp Nhuy kể về cuộc sống của mình ở nước ngoài, cũng nghe Ngải Trừng oán giận giới giải trí, không hề thiếu đề tài.

Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ ngồi phía đối diện lại yên tĩnh hơn nhiều, không phải hai người không muốn nói, mà là không chen vào nổi, toàn bộ hành trình giống như người vô hình, không lên tiếng. Văn Dữ lột vỏ tôm, lấy thịt cua cho Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh ăn ăn ăn; Văn Dữ ở dưới bàn tay nắm tay Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh ăn ăn ăn; Văn Dữ bưng trà đổ nước cho Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh ăn ăn ăn...... Có thể là do Diệp Nhuy trở về, nên Diệp Diễm Thanh rất vui, ăn uống ngon miệng hơn ngày thường rất nhiều.

Văn Dữ chiếm được tiện nghi thêm được một tấc lại muốn tiến một thước, đầu tiên là kéo tay nhỏ, sau đó ôm eo nhỏ, cuối cùng là sờ lên đùi, hắn không có ý gây khó khăn cho Diệp Diễm Thanh, chỉ là một cái bàn tròn thật lớn, Ngải Trừng và Diệp Nhuy lại ngồi ở đối diện với bọn họ, sẽ không nhìn thấy gì. Bắt đầu hôm nay Diệp Diễm Thanh sẽ về nhà mình ở tận một tuần, hắn phải tìm cớ để an ủi bản thân, nếu không thì sao hắn sống sót qua đêm tối được chứ? Tối hôm qua, hắn nghĩ rằng sáng nay dậy sớm, hắn sẽ hôn Diệp Diễm Thanh cho đã, ai dè Diệp Diễm Thanh lại dậy trễ, tới tận khi ra cửa mới chịu bò dậy, thế là hắn mất luôn cơ hội hôn hôn người ta.

Diệp Diễm Thanh đá đá chân hắn ở dưới bàn, mặt cũng có chút hồng, hắn biết Văn Dữ đang luyến tiếc mình, nhưng hắn chọn chị gái nha!

Ngải Trừng ăn đồ ăn, nói: "Thật ra tôi muốn bà về nhà tôi ở, cơ mà Diễm Thanh kiên trì quá nên tôi không dám đoạt người nữa."

Diệp Nhuy cười nói: "Vất vả lắm mới về được một chuyến, vẫn nên ở nhà với em nó. Với lại, ngày nào bà chẳng đi làm, có thời gian cho tôi đâu, vậy tôi ở nhà ai mà chẳng giống nhau hả?"

Nhà của em trai là nhà của mình, hoàn toàn khác với ở nhờ nhà bạn thân.

"Vậy thôi, có điều mấy bữa nay tôi không bận gì lắm, vẫn có thời gian ăn cơm, dạo phố với bà." Công việc của Ngải Trừng tương đối tự do.

"Vậy để nói sau nhé."

"Ok, chờ điện thoại của bà."

Sau khi ăn xong, Văn Dữ đưa Diệp Diễm Thanh và Diệp Nhuy về nhà.

Diệp Nhuy xuống xe, nói: "Mời Văn tiên sinh lên lầu dùng trà với bọn này."

"Không cần, em còn có việc, về trước đây." Không phải hắn không muốn đi, mà là sợ đi lên sẽ không muốn về, "Chị, trước kia đã nói rồi mà, chị cứ gọi tên em là được, đừng có khách khí như vậy."

Diệp Nhuy cười ha ha: "Nhìn thấy người thật khác với nói chuyện qua camera, không tự giác gọi cậu là ' tiên sinh '."

Ý của Diệp Nhuy là khí chất của Văn Dữ tạo nên áp lực cho người đối diện, cô đã gặp qua không ít tinh anh, nhưng người có thể làm cô cảm thấy có áp lực thì chỉ đếm trên đầu ngón tay, và Văn Dữ chính là một trong số đó.

"Chị gọi vài lần là sẽ quen thôi."

"Được."

Diệp Diễm Thanh đẩy hành lý của Diệp Nhuy: "Anh, bọn em lên trước đây, tối nay em sẽ gọi điện cho anh."

"Được, đi đi." Văn Dữ cười rất chi là dịu dàng.

Diệp Nhuy nhìn nhìn Diệp Diễm Thanh, lại nhìn nhìn Văn Dữ, cảm thấy ánh mắt của hai người này không đúng cho lắm, quá mức nồng cháy, hơn nữa nếu chỉ là bạn bè thì tại sao tối còn gọi điện cho nhau?

Nghi hoặc thì nghi hoặc, Diệp Nhuy không biểu hiện ra mặt, chào tạm biệt Văn Dữ xong thì cùng Diệp Diễm Thanh lên lầu.

"Chị, đồ trong phòng chị em chưa dọn đâu, chị xem có thiếu gì nói em để lát nữa em nhờ người mua giúp." Diệp Diễm Thanh đẩy hành lý vào phòng cho Diệp Nhuy.

Phòng ở vẫn như trước, làm Diệp Nhuy có cảm giác đầy thân thiết: "Chị có mang vật dụng cần thiết rồi. Trong nhà có đồ ăn không? Tối nay chị nấu vài món để em thử tay nghề ha."

"Có." Hắn nhờ Ngải Trừng mua đồ ăn đầy tủ lạnh, chị của hắn rất thích nấu ăn, ban đầu là bởi vì nấu ăn trong nhà rất tiện, sau là sạch sẽ hơn ngoài quán.

Diệp Nhuy rửa tay, bắt đầu dọn dẹp hành lý: "Hai đứa sống chung đã quen chưa?"

Ở đây không có người ngoài nên cô hỏi thẳng.

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Khá tốt, bên kia nấu ăn và dọn dẹp đều có người giúp việc, không cần tụi em làm. Nói chứ nhà anh ấy rộng lắm, mỗi lần dọn dẹp mệt đứt hơi."

"Chị thấy hai đứa sống chung khá là hòa thuận đó chứ, cậu ấy còn dành thời gian để đi đón chị nữa."

Diệp Diễm Thanh cười: "Anh Văn Dữ tốt lắm, giúp đỡ em rất nhiều. Tuy em vẫn chưa khắc phục được chứng sợ sân khấu, nhưng không còn âu sầu như trước kia nữa, mỗi ngày đều vui vẻ làm việc. Mà ngày thường ảnh quan tâm đến em lắm, ở bên cạnh anh ấy, mọi chuyện suôn sẻ hơn rất nhiều."

Diệp Diễm Thanh cũng muốn tạo ấn tượng tốt cho chị gái.

Diệp Nhuy dừng lại động tác, dựa vào cạnh cửa, nghiêm túc hỏi: "Quan hệ của hai đứa rốt cuộc là thế nào?"

Cô lớn lên với Diệp Diễm Thanh, thời gian hai người ở bên nhau dài hơn bất cứ ai, nên cô biết rõ mọi biểu tình trên mặt của hắn.

Diệp Diễm Thanh biết không lừa được Diệp Nhuy, cũng chẳng muốn giấu diếm, lấy hết can đảm nói: "Chị, bọn em đang yêu đương."

Nói ra được rồi trong lòng cũng nhẹ nhàng hơn.

Kết quả không ngoài dự đoán của Diệp Nhuy, ngay từ đầu cô đã biết Diệp Diễm Thanh không thoát khỏi Văn Dữ.

"Em có vui không?" Diệp Nhuy nghiêm túc hỏi.

Diệp Diễm Thanh trịnh trọng gật đầu: "Em rất vui."

"Vậy là tốt rồi." Diệp Nhuy không tính hỏi Văn Dữ có đối xử tốt, có khi dễ, hay là có đủ nghiêm túc hay không, mấy cái này cô muốn nhìn tận mắt mới an tâm, nếu hỏi em trai đang đắm chìm trong tình yêu, thì sẽ không nhận được câu trả lời khách quan. Nói thật thì cô không hề có thành kiến gì với Văn Dữ, nghe Ngải Trừng nói danh tiếng của Văn Dữ trong giới khá tốt, không phải là người xằng bậy, cô chỉ muốn nhìn tận mắt để yên tâm mà thôi. Còn nếu nói không lo lắng thì là nói dối, làm sao gia đình Văn Dữ có thể chấp nhận gia đình cô được chứ?

"Em đã gặp gia đình Văn Dữ chưa?" Diệp Nhuy hỏi.

Diệp Diễm Thanh chưa nghĩ tới xa như vậy: "Em chưa gặp, anh ấy nói ba mẹ đều bận rộn công việc, một năm chỉ ở trong nước có mấy ngày, đến anh ấy còn khó gặp nữa, huống chi là em."

"Cũng đúng, nghe nói sản nghiệp nhà cậu ấy rất lớn." Diệp Nhuy sẽ không hỏi tiếp, sợ sẽ tạo áp lực cho Diệp Diễm Thanh.

"Đúng vậy, nếu anh Văn Dữ không được mến mộ nữa thì phải về nhà thừa kế sản nghiệp nghìn tỷ đó chị." Lấy thực lực của Văn Dữ, dù là nhà đầu tư hay là fans hâm mộ đều hy vọng hắn có thể tiếp tục làm việc ở trong giới giải trí.

Diệp Diễm Thanh không ở nhà, Văn Dữ cũng không muốn về nhà, lái xe ở trên đường trong chốc lát, cuối cùng quyết định về nhà ba mẹ.

"Sao về nhà không báo trước một tiếng hả? Trong nhà có chuẩn bị gì đâu." Văn Dữ đột nhiên trở về làm Tống Mỹ Ngọc ngạc nhiên, bà chưa bao giờ thấy con trai về nhà đột xuất, thật là hiếm đó nha!

Văn Dữ ném chìa khóa xe lên bàn trà, cả người lười biếng ngã vào trên sô pha: "Chị của Diễm Thanh về nước nên em ấy về nhà mình rồi, con ở nhà một mình cũng chán nên qua đây chơi."

"Sao con giống bị vợ ruồng bỏ thế kia." Tống Mỹ Ngọc cười nhạo hắn.

Văn Dữ không để bụng: "Không phải giống, mà đúng vậy."

Tống Mỹ Ngọc thông minh, nghe ra ý trong lời hắn: "Hai đứa...... Phim giả tình thật à?"

"Mẹ dùng từ không chuẩn xác tí nào, phải nói là ở bên nhau."

Tống Mỹ Ngọc liếc mắt nhìn hắn: "Không lẽ con sớm đã nghĩ tới chuyện này rồi à?"

Bà hy vọng con mình không phải đang đùa giỡn.

Văn Dữ vội vàng nói: "Không có, con thích em ấy từ lâu rồi, nhưng lúc kết hôn không nghĩ tới nhiều như vậy, nếu không con hẳn là nên theo đuổi rồi mới rướt người ta về nhà chứ."

"Vậy là tốt rồi." Tống Mỹ Ngọc yên tâm, "Chị người ta về nước thì con về nhà làm gì, không phải nên biểu hiện một chút, lấy lòng người ta sao?"

Tống Mỹ Ngọc cũng không cảm thấy con mình hơn người ở chỗ nào, đặc biệt là trong chuyện tình cảm, có câu nói tiền tài là cơ sở của hôn nhân, nhưng không phải ra vẻ mình có nhiều tiền hơn đối phương là được, vậy là không tôn trọng đối phương, nếu thích, thì phải hành động.

"Hai chị em khó có khi gặp nhau, con ở đó sẽ làm người ta ngại."

"Cũng đúng. Hay là nhà mình gửi đồ ăn qua bên đó, cho có thành ý." Tống Mỹ Ngọc mặc dù là nữ cường nhân, nhưng vẫn là một người mẹ ấm áp, thương con.

Nếu Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh yêu nhau trước, thì bà sẽ không tích cực chào đón giúp Văn Dữ, hai người yêu nhau cần phải tìm hiểu một thời gian, không thích hợp thì chia tay, là chuyện rất bình thường. Nhưng bọn họ lại cố tình kết hôn trước, yêu sau, ở bên nhau với một thời gian không ngắn, đã hiểu thói quen sinh hoạt, tích cách của nhau, mới có thể lâu ngày sinh tình, bắt đầu yêu đương. Loại quan hệ này thường thường không dễ dàng tách ra, tỉ lệ gắn kết rất cao, cho nên không dễ gì chia cách bọn họ.

"Mấy ngày nữa con sẽ gửi qua, mẹ khỏi lo." Mấy chuyện này hắn không dám xem nhẹ.

"Ôi, đáng lẽ con phải báo cho mẹ biết trước chứ, để mẹ gọi ba về, chị gái người ta về nước thì gia đình mình phải mời người ta một bữa cơm mới phải phép chứ, cái thằng nhóc này." Tống Mỹ Ngọc biết Diệp Diễm Thanh chỉ có một người chị gái. Con cái trong gia đình như vậy càng mong được gia đình đối phương ủng hộ, sẽ càng lo lắng không nhận được sự tôn trọng từ gia đình đối phương bởi vì gia cảnh nhà mình.

Văn Dữ mỉm cười nói: "Biết mẹ coi trọng mình em ấy sẽ rất vui cho xem. Thật ra tụi con yêu nhau cũng chưa được bao lâu, mà mẹ với ba cũng không ở trong nước, nên con không nói."

"Thế à, giờ muốn gặp cũng không kịp nhỉ, hay là đợi ba con hết việc lần này, chọn ngày thích hợp gặp thằng bé luôn nhé." Ở tầng lớp của họ, bà đã gặp qua rất nhiều ví dụ gia đình chồng không thích con dâu, không có mấy nhà hạnh phúc hòa thuận chân chính, cho nên bà cũng chẳng có yêu cầu gì với đối tượng của Văn Dữ, cũng như khi biết con trai mình là gay bà cũng tiếp nhận, con trai mình hạnh phúc mới là ý nguyện lớn nhất của hai vợ chồng bà.

"Được, con sẽ nói với em ấy." Bởi vì biết tâm ý của ba mẹ, nên Văn Dữ không muốn làm ba mẹ bận tâm về mình, cũng bởi vì biết, cho nên sẽ không làm chuyện xằng bậy ở bên ngoài chọc giận ba mẹ.

"Tối nay mẹ sẽ bảo ba con sắp xếp thời gian."

Văn Dữ cười thoải mái: "Để con nói với ba thì hay hơn, chuyện lớn như vậy mà con không nói với ba thì ba sẽ nói con không thương ba đó."

Tống Mỹ Ngọc cũng cười theo: "Được, con tự nói đi."

47.

Lần này Diệp Nhuy trở về là để thăm Diệp Diễm Thanh, nhưng cô còn muốn gặp giáo viên và bạn học cũ nữa, nên không phải lúc nào cũng ở bên cạnh Diệp Diễm Thanh. Nhờ vậy mà hắn cũng có thời gian đến phòng làm việc gặp Văn Dữ, hai người cùng nhau ăn cơm trưa, anh anh em em một lát rồi Văn Dữ mới đưa Diệp Diễm Thanh trở về.

Tin tức của Ngô Thu và Hà Phan đổi mới mỗi ngày, so về danh tiếng Hà Phan không bằng Ngô Thu, mà chuyện tình cảm của họ bị đưa lên báo mỗi ngày đã làm fans phản cảm, họ cảm thấy Hà Phan không xứng với Ngô Thu, Ngô Thu thật vất vả mới công khai tình yêu, vậy mà quen một người không ra gì, thật là không biết xấu hổ.

Đồng thời, trên mạng cũng xuất hiện một luồng thông tin khác, đưa ra nghi vấn tại sao các thành viên còn lại né tránh không trả lời các câu hỏi về cặp đôi này, có phải có ẩn tình gì không, hay là không xem trọng mối quan hệ này.

Tóm lại là vị trí trên hot search bị sụt giảm, nhưng độ hot vẫn còn đó.

Buổi tối, Diệp Diễm Thanh ở nhà nướng apple pie, nhận được điện thoại từ Ngải Trừng.

"Chị có chuyện muốn hỏi ý của em." Ngải Trừng nói, "Show lưu diễn trong nước của Đinh Tri Nhã đã bắt đầu được khởi động, trạm đầu tiên là ở đây, vừa rồi người đại diện của cô ấy có gọi điện thoại tới, hỏi em làm khách mời cho họ được không?"

Khách mời đặc biệt được chia làm hai loại, một loại là khách mời làm nóng sân khấu trước khi show diễn ra, loại còn lại là khách mời hát giữa chương trình, để cho ca sĩ chính có thời gian thay quần áo và nghỉ ngơi.

"Khách mời? Không phải hát cùng à?" Diệp Diễm Thanh khẽ nhíu mày.

Hát cùng như là sân khấu hợp tác lần trước, hắn có thể không cần mở miệng, chỉ cần lộ mặt là được.

Xem tình thế lưu lượng của hai người mà nói, cũng chẳng cần phân biệt ai cao hơn ai, cái chính là buổi biểu diễn của ai. Với một ca sĩ nổi tiếng, thông thường sẽ làm theo yêu cầu của công ty, lăng xê ca sĩ nhà mình; mà ca sĩ không nổi tiếng cho lắm, thì sẽ mời nghệ sĩ có tiếng tăm cao hơn để liên thủ hợp tác.

Còn với Đinh Tri Nhã, mang theo nghệ sĩ mới trong công ty là chuyện bình thường, cũng có thể mời hắn vì họ đã từng hợp tác.

"Đúng vậy, khách mời. Chị biết là sẽ làm khó em, nhưng vẫn phải nói một tiếng, có đi hay không do chính em quyết định, cũng không cần miễn cưỡng, em thoải mái mới là chuyện quan trọng." Gần đây trạng thái của Diệp Diễm Thanh cũng không tệ lắm, từ sau khi Diệp Nhuy về nước, cô có thể cảm giác được hắn thả lỏng hơn trước, cho nên về tư tâm, cô vẫn muốn hắn đi thử.

Diệp Diễm Thanh từ sau lần hợp tác đó đã không lên sân khấu lần nào nữa, có lẽ đây là một cơ hội tốt để hắn thử xem mình đã hết bệnh hay chưa.

Rối rắm trong chốc lát, Diệp Diễm Thanh nói: "Để em suy nghĩ kĩ lại đã, ngày mai em sẽ trả lời cho chị."

Ngải Trừng đáp: "Không vội, đừng miễn cưỡng bản thân là được."

"Em biết."

Cúp điện thoại, Diệp Diễm Thanh dựa vào cạnh bếp do dự một hồi lâu, cảm giác nửa do dự nửa muốn đi này thật không tốt, lo lắng bản thân sẽ làm không tốt, đây là biểu hiện của không tự tin, mà hiện tại hắn hoàn toàn không tin tưởng vào bản thân một tí nào.

Lúc này đây hắn rất nhớ Văn Dữ, nếu Văn Dữ ở bên cạnh, thì hắn sẽ có thêm người để thương lượng, đi hoặc là không đi, cũng có thể có người đưa ra phán đoán khách quan giúp hắn.

Tâm tình ức chế muốn gặp Văn Dữ ngay lúc này lại bùng phát dữ dội, nhưng hôm nay Văn Dữ có hẹn với Lộ Ngôn Chi đi ra ngoại thành, nói là tới thăm resort mới mở của một người bạn, phỏng chừng chiều ngày mai mới về nhà.

Diệp Diễm Thanh khó chịu trong lòng, không muốn để chị mình lo lắng, suy xét mãi mới lấy di động nhắn tin cho Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh: Chiều mai về lại thành phố anh qua gặp em luôn được không?

Văn Dữ trả lời rất nhanh, như là đang rãnh rỗi.

Văn Dữ: Nhớ anh à?

Diệp Diễm Thanh: Nhớ, nhớ lắm......

Văn Dữ không trả lời, Diệp Diễm Thanh cũng không muốn quấy rầy Văn Dữ nữa, chờ ngày mai gặp mặt rồi nói cũng không muộn.

Diệp Nhuy nói chuyện với chồng mình xong, xử lý thêm một ít công việc rồi mới ra khỏi phòng: "Apple pie nướng xong rồi chứ hả?"

Diệp Diễm Thanh thu hồi cảm xúc, nói: "Xong ngay đây."

"Để chị pha trà sữa ăn kèm với bánh." Đây là món tráng miệng của bọn họ, lúc đầu cô tính làm bánh kem, nhưng trong nhà không có bơ, nên đổi thành apple pie.

Diệp Nhuy phát hiện cảm xúc của Diệp Diễm Thanh không đúng, hơi lo lắng hỏi: "Có chuyện gì xảy ra à?"

Diệp Diễm Thanh hoàn hồn, vội nói: "Không có, em nghĩ tới vài chuyện thôi."

Diệp Nhuy chọc hắn: "Nhớ Văn Dữ à?"

Đúng là Diệp Diễm Thanh đang nhớ Văn Dữ, cũng như đang sầu lo chuyện làm khách mời, mà lại không muốn làm chị mình lo lắng, liền gật gật đầu.

Diệp Nhuy nhún nhún vai: "Cái này chị không giúp được đâu."

Diệp Diễm Thanh cười khẽ: "Lát nữa em tìm việc gì làm để phân tán lực chú ý là được."

Trong lúc Diệp Diễm Thanh đang điều trị chứng sợ sân khấu, Diệp Nhuy không xác định được hắn còn ý định muốn lui vòng hay không, cô biết Diệp Diễm Thanh quyết định vào giới giải trí là vì đam mê ca hát, nếu không phải bị chứng bệnh này, thì có lẽ Diệp Diễm Thanh đã trở lại sân khấu từ lâu rồi. Nhưng đây cũng không gây trở ngại đến ước muốn của cô với tương lai sau này của Diệp Diễm Thanh, cô mong hắn sẽ chuyển đến thành phố nơi cô đang sống, có điều lúc này phải tính thêm cả Văn Dữ vào.

Có thể là bị đề tài phân tán lực chú ý, Diệp Diễm Thanh cảm thấy khá hơn.

Hơn 12 giờ khuya, Diệp Diễm Thanh đang chuẩn bị đi ngủ thì di động vang lên, là Văn Dữ gọi tới.

Diệp Diễm Thanh vui sướng nhận điện thoại: "Anh còn chưa ngủ nữa à?"

Giờ này mà chưa ngủ thì cũng đang uống rượu, nói chuyện phiếm với bạn bè chứ nhỉ?

Tiếng Văn Dữ cười khẽ ve vuốt màng tai của Diệp Diễm Thanh: "Xuống lầu đi, anh đang ở dưới lầu."

"Hả?" Diệp Diễm Thanh há hốc mồm, Văn Dữ lái xe trở về ngay trong đêm hay sao?

Văn Dữ tiện đà cười nói: "Ai nói nhớ anh đó? Vừa lúc anh cũng nhớ người ấy."

Diệp Diễm Thanh nào còn ngồi yên được nữa, cầm di động chuẩn bị ra cửa: "Em xuống ngay đây."

Khi đi ngang qua phòng bếp, Diệp Diễm Thanh sợ Văn Dữ lái xe hơn hai giờ sẽ đói bụng, thuận tay cầm theo nửa cái bánh apple pie xuống dưới cho hắn.

Diệp Nhuy còn chưa ngủ, nghe được tiếng đóng cửa chính thì ngạc nhiên đã hơn nửa đêm mà Diệp Diễm Thanh còn ra ngoài, vội vàng kéo màn cửa ra nhìn xuống dưới, chuẩn bị lát nữa sẽ hỏi Diệp Diễm Thanh làm gì, kết quả nhìn thấy Văn Dữ đang đứng cạnh xe ở dưới lầu.

Diệp Diễm Thanh ra khỏi cửa tòa nhà là nhìn thấy Văn Dữ ngay, ấm áp dâng lên trong lòng, chạy vài bước bổ nhào vào trong ngực Văn Dữ.

Văn Dữ cười đón hắn, hôn hôn lỗ tai hắn: "Vui lắm à?"

"Ừ." Diệp Diễm Thanh cảm thấy hốc mắt ê ẩm, thật sự rất vui, ít ra hắn cũng có người để chia sẻ sầu muộn trong lòng.

Diệp Nhuy cong cong khóe miệng, cô biết hôm nay Văn Dữ không ở trong nội thành, có thể lái xe trở về để gặp Diễm Thanh ngay trong đêm là biết người này trân trọng em trai cô biết nhường nào, cô tận mắt chứng kiến rồi thì còn ý kiến gì nữa?

Lặng lẽ đóng lại bức màn, để em trai tận hưởng tình yêu của mình đi.

Buông Diệp Diễm Thanh ra, Văn Dữ đánh giá hắn, mấy bữa nay trời nóng, mặc áo ngủ ra đường cũng không sao: "Ăn tối chưa?"

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Còn anh?"

"Anh chuẩn bị ăn cơm lúc em gọi cho anh, ăn được mấy miếng thì chịu không nổi nữa, lái xe về luôn." Nếu Diệp Diễm Thanh không nói nhớ hắn, thì có lẽ hắn sẽ nhịn được đến sáng mai.

"Em và chị nướng apple pie, anh có muốn ăn một chút không?" Diệp Diễm Thanh quơ quơ cái túi trong tay mình.

"Ăn chứ." Văn Dữ nhận lấy, thuận tiện kéo ra cửa xe, "Lên xe đi, anh chở em đi hóng gió."

"Được." Tuy hắn có thể dẫn Văn Dữ lên nhà, nhưng lại không muốn quấy rầy chị gái nghỉ ngơi, hơn nữa hắn cũng muốn ở bên cạnh Văn Dữ thêm một lát nữa.

Mua cà phê trước, sau đó Văn Dữ lái xe đến trước cửa công viên, hưởng thụ bữa ăn khuya ngọt ngào này.

"Ăn nhiêu đây đủ không? Hay là mua thêm gì đó nữa nha anh?" Diệp Diễm Thanh sợ Văn Dữ ăn không đủ.

Văn Dữ cười nói: "Đủ rồi, buổi tối cũng không thể ăn quá nhiều."

Diệp Diễm Thanh gật đầu, nhấp ngụm cà phê.

Hai người không có quá nhiều chuyện để nói với nhau, không khí rất tốt, Diệp Diễm Thanh cũng đặc biệt thư thái, ngay cả trống trải ven đường cũng không cảm thấy quạnh quẽ.

Chờ Văn Dữ ăn xong, Diệp Diễm Thanh mới nói: "Để ông chủ Lộ ở lại một mình có được không anh?"

Văn Dữ không để bụng: "Không có gì đâu, người lớn cả rồi, đâu cần anh phải chiếu cố?"

Diệp Diễm Thanh cười cười: "Có phải em dính người quá không?"

"Không có." Văn Dữ lập tức phủ định, "Em tìm đến anh anh mới thấy mình có ích, nếu chuyện gì em cũng giải quyết được, thì bạn trai như anh vô dụng quá rồi đó?"

"Cũng không thể nói như vậy, em cũng chẳng giúp anh được gì."

"Em mang lại rất nhiều linh cảm cho anh, lợi hại lắm đó." Văn Dữ nhìn Diệp Diễm Thanh, "Bảo bối à, em có chuyện muốn nói với anh phải không?"

Hắn không hoàn toàn hiểu hết Diệp Diễm Thanh, nhưng Diệp Diễm Thanh từ trước đến nay rất độc lập, không gây chuyện, đặc biệt là với hắn. Đây không phải là cố tình duy trì khoảng cách, mà là có quan hệ tới quá trình trưởng thành của Diệp Diễm Thanh, nếu không phải là chuyện cần thiết, thì sẽ không dính người.

Diệp Diễm Thanh nhấp nhấp môi, nếu Văn Dữ đã trở về vì mình, thì hắn cũng không nên giấu diếm, có vấn đề gì thì cứ nói, vậy mới tốt cho quá trình trị liệu.

Diệp Diễm Thanh liền kể chuyện Đinh Tri Nhã mời hắn làm khách mời đặc biệt cho Văn Dữ nghe.

Văn Dữ không rối rắm, ngược lại cười rất là nhẹ nhàng: "Em do dự có nghĩa là em muốn thử."

Diệp Diễm Thanh cũng không phủ nhận: "Em cảm giác được tâm lý của mình khá hơn trước rất nhiều, nhưng em không xác định được mình có thể làm hay không. Đó là buổi biểu diễn của Đinh Tri Nhã, nếu em làm không tốt thì sẽ bêu xấu chị ấy."

Văn Dữ cũng không vội ép Diệp Diễm Thanh quyết định, chỉ nói: "Hay là chúng ta khoan quyết định vội, để ngày mai anh gọi cho bác sĩ Đỗ hẹn giờ tái khám, rồi sau đó chúng ta hẳn quyết định vẫn chưa muộn."

Nghe được biện pháp, Diệp Diễm Thanh đáp: "Được."

"Vừa lúc cho chị em đi cùng, để chị ấy hiểu thêm bệnh tình của em, cũng như để chị ấy yên tâm." Diệp Nhuy không biết quá trình trị liệu diễn ra như thế nào, chỉ biết Diệp Diễm Thanh có chuyển biến tốt đẹp hơn thôi.

Diệp Diễm Thanh gật đầu.

Văn Dữ chọc hắn: "Kỳ thật em cũng không cần quá khẩn trương, em lên sân khấu thôi mà, hát được thì hát, hát không được thì nói chuyện phiếm với fans, sẽ không có vấn đề gì đâu. Dù sao cũng là tranh thủ thời gian để cô ấy thay đồ thôi mà, làm gì mà chẳng được?"

Nghĩ như lời Văn Dữ nói làm áp lực của Diệp Diễm Thanh cũng giảm bớt phần nào.

Văn Dữ tiếp tục nói: "Đây là người từng hợp tác với em, mới mời em tới, cũng là vì lưu lượng cả thôi. Lỡ như cô ấy mời người hát nói tới, mà người nọ lại vừa lúc ngũ âm không được đầy đủ, làm khách mời cũng chỉ có thể tán gẫu đó thôi?"

Diệp Diễm Thanh bật cười: "Hát nói sao mà không đầy đủ ngũ âm hả anh?"

"Thì anh nói ví dụ vậy đó. Cho nên em không cần quá khẩn trương, nếu em hát không được, thì cùng lắm là lên sân khấu đàn mấy ca khúc nổi tiếng, giết thời giờ giùm cô nàng."

Diệp Diễm Thanh từng có kinh nghiệm hợp tác sân khấu với Đinh Tri Nhã, đánh đàn căn bản không phải là vấn đề.

"Anh à, nói chuyện với anh xong làm em cảm thấy dễ thở hơn nhiều." Diệp Diễm Thanh chủ động nắm lấy tay Văn Dữ.

Văn Dữ dùng sức mà nắm lấy tay hắn, nói: "Sau này trong lòng có khó chịu thì cứ nói với anh, có lẽ anh không giúp được gì, nhưng còn đỡ hơn là em cứ giấu ở trong lòng."

"Vâng!" Diệp Diễm Thanh rốt cuộc cũng lộ ra nụ cười ấm áp.

Văn Dữ sờ soạng mu bàn tay của hắn, nhỏ giọng hỏi: "Hôm nay về nhà với anh được không?"

Diệp Diễm Thanh rất muốn ở bên cạnh Văn Dữ, cũng không rảnh lo chị mình có phát hiện, có cười mình hay không, gật đầu đồng ý, nói: "Được."

48.

Diệp Diễm Thanh tỉnh lại ở trong ngực Văn Dữ, đây cũng là lần đầu tiên hai người cùng chung chăn gối, thật tự nhiên, thật ấm áp, tuy rằng không làm gì hết nhưng cũng đủ để thỏa mãn rồi.

"Tỉnh chưa?" Văn Dữ ồm ồm mở miệng hỏi, giọng nói mang theo mê hoặc của người mới ngủ dậy, theo bản năng ôm chặt Diệp Diễm Thanh vào lòng.

Diệp Diễm Thanh khẽ lên tiếng, duỗi tay cầm lấy di động, không có tin nhắn từ chị gái làm Diệp Diễm Thanh nhẹ nhàng thở ra trong lòng. Nửa đêm nửa hôm hắn chạy ra ngoài gặp Văn Dữ, lại còn không về nhà, nói không chột dạ là không đúng, bọn họ giống như một cặp đôi đang đắm chìm trong tình yêu, một giây cũng không muốn tách khỏi đối phương, Diệp Diễm Thanh nhủ thầm mình là người trưởng thành rồi, phải kiềm chế bản thân một chút mới đúng.

"Ăn sáng xong anh chở em về." Mấy ngày nữa là Diệp Nhuy đi rồi, hắn nên nhịn thêm một chút, cùng lắm thì tìm thêm việc làm để phân tán lực chú ý.

"Được, vậy em làm bữa sáng." Dù sao lúc này hắn trở về cũng không hay lắm, không bằng đợi trễ một chút rồi hẳn về, nói với chị rằng Văn Dữ về sớm nên hai đứa dắt nhau đi ăn sáng.

Đáng lẽ tới chiều Văn Dữ mới về nhà, cho nên dứt khoát cho dì giúp việc nghỉ cả ngày, hiện tại trong nhà không có đồ ăn sẵn, hai bọn họ phải tự làm.

Văn Dữ dò hỏi: "Hay là làm sandwich đi?"

"Được đó." Cái này rất đơn giản.

Trong lúc chờ đợi, Văn Dữ gọi điện thoại cho bác sĩ Đỗ hẹn giờ gặp mặt. May mắn là sáng nay có một bệnh nhân hủy cuộc hẹn vào chiều nay, Diệp Diễm Thanh vừa lúc thế chỗ.

Lúc trở về nhà, Diệp Diễm Thanh đã thay đổi trang phục, mặc đồ ngủ về nhà thì không hay lắm, cũng chẳng hợp với lời nói dối hắn đã chuẩn bị.

Diệp Diễm Thanh cân nhắc lời nói dối hoàn hảo vậy mà Diệp Nhuy lại chẳng nề hà nửa câu. Giống như chuyện Diệp Diễm Thanh đi ra ngoài rất là bình thường, không có gì để thắc mắc. Diệp Diễm Thanh suy nghĩ quá nhiều lại sợ gia trưởng, trên thực tế cái từ "Yêu sớm" đã không còn ứng nghiệm với hắn từ lâu lắm rồi.

Văn Dữ mời Diệp Nhuy chiều này đi gặp bác sĩ tâm lý với bọn họ, không đề cập tới lo lắng của Diệp Diễm Thanh, chỉ nói là tái khám.

Diệp Nhuy đương nhiên muốn đi, không phải cô chưa từng nghĩ tới chuyện mới bác sĩ nước ngoài chuẩn bệnh cho em trai, nhưng trở ngại lớn nhất là Diệp Diễm Thanh không tiện đi tới đi lui; thứ hai là cô không muốn tăng thêm áp lực cho Diệp Diễm Thanh, hơn nữa căn bệnh này sẽ ổn nếu không cần phải lên sân khấu thôi.

Tới phòng khám của bác sĩ Đỗ, bà hỏi Diệp Diễm Thanh tình hình gần đây, giọng nói chậm rãi giúp Diệp Diễm Thanh thả lỏng, đây cũng là nguyên nhân hắn phối hợp trị liệu, vì thái độ của bác sĩ Đỗ đã tạo nên tin tưởng cho hắn.

Bác sĩ Đỗ đơn độc trò chuyện với Diệp Diễm Thanh hơn nửa giờ, Diệp Diễm Thanh kể hết những tâm tình và lo lắng với lời mời làm khách mời đặc biệt cho bác sĩ nghe.

Bác sĩ Đỗ không trực tiếp dò hỏi ý kiến của hắn, như là đang nói chuyện phiếm: "Xem ra tình cảm của cháu và cậu Văn tốt hơn trước rất nhiều."

Có vài chuyện Diệp Diễm Thanh không giải thích rõ, chỉ cười nói: "Dạ, có thể là sinh hoạt hòa hợp đâm ra tình cảm cũng tốt hơn ạ."

"Đây là chuyện tốt." Bác sĩ Đỗ khẳng định, "Tôi có xem sân khấu hợp tác của cháu với Đinh Tri Nhã và ảnh quảng cáo với EE rồi, biển hiện của cháu rất tốt, hoàn toàn không thành vấn đề. Để tăng lên tự tin, tôi thấy cháu có thể thử sức với một vài công việc khác trên sân khấu, chẳng hạn như đánh đàn này, không cần phải ca hát, cũng như nhảy múa, chỉ cần cháu tưởng tượng sân khấu là một nơi không người, tự tin bước lên đó là được."

"Có một số thứ cháu nghĩ là một chuyện, thử rồi mới biết trình độ mình tới đâu. Nếu đạt được thành công thì tốt, còn nếu không có, thì chúng ta có thể bắt đầu lại từ đầu, từ từ điều trị."

"Cháu rất sợ mình phát bệnh giữa chừng trên sân khấu sẽ dọa đến fans." Hắn hoàn toàn không thể xác định được trạng thái lúc đó của mình là gì.

"Băn khoăn nhiều cũng chẳng có lợi cho cháu. Hãy nhìn mấy thiên vương ảnh hậu bây giờ đấy, có phải người nào cũng hoàn hảo đâu, cháu phải học cách yêu khiếm khuyết của mình. Cháu có thực lực, sau này sẽ tiếp xúc với nhiều thứ mới mẻ có lợi cho bản thân hơn. Còn với fans của cháu, cháu càng xuất hiện nhiều thì các cô nàng càng vui vẻ, càng muốn nhìn thấy cháu. Cháu lên sân khấu biểu diễn không như ý muốn, các cô gái ấy sẽ không vì vậy mà trách móc cháu, ngược lại sẽ an ủi, cổ vũ, hy vọng cháu lần sau cố gắng biểu hiện tốt hơn.".

Diệp Diễm Thanh bật cười: "Bác sĩ Đỗ thật am hiểu thế giới fans."

Bác sĩ Đỗ bất đắc dĩ lắc đầu: "Không phải tôi muốn biết, mà là các đệ tử của tôi cũng theo đuổi thần tượng, ngày nào cũng nói bên tai, ít hay nhiều cũng biết thôi. Cho nên cháu không cần tạo áp lực quá nhiều cho bản thân. Cũng như có vài ca sĩ có giọng ca trời phú, cất giọng hát là ai cũng mê mẩn, cháu không như người ta thì sao? Bởi vì thua kém nên lui vòng luôn sao? Tiếp thu mặt tốt, cũng như tiếp thu mặt xấu của bản thân, thì nội tâm mới vững chắc được."

"Hiện giờ tâm lý hay trạng thái của cháu đã khá hơn trước rất nhiều, cho nên cô vẫn đề nghị cháu không dùng thuốc, thuốc không có lợi cho bệnh tình của cháu, chỉ có cháu tự điều chỉnh bản thân mới sớm khỏe bệnh mà thôi."

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Cháu sẽ thử."

Sau đó, bác sĩ Đỗ gọi Diệp Nhuy và Văn Dữ vào, giảng giải tình trạng hiện giờ của Diệp Diễm Thanh cho người nhà biết.

Tới lúc này, Diệp Nhuy mới thật sự yên tâm, dù kết quả không như mong đợi, nhưng có tiến bộ, có thể vui vẻ sinh hoạt là một chuyện tốt.

Trên đường trở về, Diệp Diễm Thanh lái xe, còn Văn Dữ gọi điện cho Ngải Trừng nói về chuyện làm khách mời cho show diễn, hắn muốn hẹn gặp đối phương.

Diệp Nhuy ngồi ở phía sau nhìn em trai lái xe, Văn Dữ chốc chốc sẽ quay sang bàn chuyện, cô cảm thấy vậy là tốt rồi, thành thật đối đãi, kiên định lẫn nhiệt tình thì mối quan hệ mới kéo dài được.

Lúc Văn Dữ đi bàn chuyện với đoàn đội của Đinh Tri Nhã, cũng không mang theo Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh nhận được tin khi mọi chuyện đã xong, họ sẽ cho Diệp Diễm Thanh hai mươi phút muốn làm gì thì làm, chỉ cần tranh thủ thời gian cho Đinh Tri Nhã là được.

Quyết định như vậy làm Diệp Diễm Thanh cũng nhẹ nhàng hơn, bên đoàn đội của Diệp Diễm Thanh viết vài bản thảo tấu hài cho hắn kéo dài thời gian.

Diệp Nhuy ở trong nước được một tuần, xác định bệnh tình của Diệp Diễm Thanh khá hơn trước nên cũng an tâm về nhà.

Văn Dữ, Diệp Diễm Thanh và Ngải Trừng cùng nhau đi tiễn. Có điều Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ chỉ đưa đến cổng sân bay, Ngải Trừng sẽ đưa Diệp Nhuy đến tận cổng an ninh. Bọn họ tới sớm vì Ngải Trừng muốn dùng cơm với Diệp Nhuy ở sân bay.

Hai chị em đều là người lớn, dặn dò giữ gìn sức khỏe rồi thôi, thời đại công nghệ thông tin có thể giữ liên lạc từ mọi loại app.

"Làm ơn chiếu có Diễm Thanh giùm chị." Diệp Nhuy nói với Văn Dữ.

"Chị hãy yên tâm. Cuối năm có thời gian rãnh em sẽ dẫn em ấy qua thăm chị và anh rể." Văn Dữ nói.

"Được, bọn chị chờ hai đứa." Nói xong, Diệp Nhuy vỗ vỗ bả vai Diệp Diễm Thanh, "Chị tới nơi sẽ gọi cho em."

"Lên đường bình an." Diệp Diễm Thanh mỉm cười gật gật đầu, hy vọng lần sau hắn gặp chị thì sức khỏe của mình đã khá hơn.

Thấy Ngải Trừng và Diệp Nhuy vào trong rồi, Văn Dữ mới lái xe chở Diệp Diễm Thanh rời đi.

Diệp Diễm Thanh ngồi trên xe chơi di động, bọn họ đã đặt chỗ ở nhà hàng, dùng bữa trưa xong thì sẽ gặp mặt đoàn đội của hai bên để họp bàn về buổi biểu diễn hai mươi phút rồi sẽ bắt đầu luyện tập.

"Ngô Thu và Hà Phan thật đúng là mặt dày, tới bây giờ vẫn còn lên hot search." Từ khi công khai tình yêu tới giờ, cứ cách ngày là hai người họ có tin mới, lại lên hot search.

"Lần này lại nói cái gì?" Văn Dữ không quá hứng thú với mấy tin nhảm nhí này, vì nó chẳng liên quan gì tới hắn và Diệp Diễm Thanh, hắn chỉ là một người qua đường ăn dưa mà thôi.

"Tối hôm qua, Ngô Thu đi uống rượu với bạn, Hà Phan đi theo, nói hai người rất ân ái." Diệp Diễm Thanh đọc tít với giọng đều đều.

"Xào đi xào lại không biết mấy ngày rồi, làm quá sẽ bị tẩy chay cho xem." Tin tức gì cũng vậy, xào quá mức thì sẽ dẫn đến phản ứng ngược, đến lúc đó không nhà đầu tư nào muốn chen vào nữa. Cũng như Diệp Diễm Thanh dù không lên tiếng thanh minh, nhưng tin xấu cứ đứng trong top 3 hot search, làm mất đi duyên người qua đường. Đương nhiên không lật đổ được Diệp Diễm Thanh, người trong công ty cũ không những đẩy lên, còn cố tình bôi đen, mới làm hắn càng hot càng nhiều anti.

Diệp Diễm Thanh cười tiếp tục chơi di động: "Em chỉ muốn biết phản ứng của Ngô Thu khi gã biết Hà Phan là tình nhân của cậu mình mà thôi."

Văn Dữ cười khẽ, Diệp Diễm Thanh đôi khi sẽ nổi lên tính xấu, dù không ảnh hưởng đến ai nhưng Văn Dữ rất thích.

Tới nhà hàng, hai người mới vừa vào cửa liền dừng lại. Có một bàn đang cãi nhau, phục vụ cũng không dám khuyên giải thế nào, chỉ có thể vây quanh ở đó không phát hiện khách đến, mà các thực khách bên cạnh lại sôi nổi hóng chuyện.

Chỉ thấy hai người phụ nữ đang cãi nhau, âm thanh vừa bén nhọn vừa nhanh, người ngoài cũng không hiểu bọn họ đang cãi nhau vì điều gì, chưa được vài câu, hai người lao vào đánh nhau, hết nắm tóc lại đấm đá, hoàn toàn không màng đến hình tượng.

Diệp Diễm Thanh hóa đá, từ nhỏ đến lớn hắn chưa từng thấy con gái đánh nhau.

Phục vụ sợ bọn họ đánh nhau sẽ xảy ra chuyện, vừa gọi điện thoại báo cảnh sát, vừa xông vào tách hai người ra.

Văn Dữ vội vàng kéo Diệp Diễm Thanh rời đi, "Chúng ta đổi chỗ khác, ngồi ở đây cũng không ăn được gì đâu."

Lát nữa cảnh sát sẽ tới, hai người bọn họ đều là người của công chúng, tốt nhất đừng rướt thêm phiền phức.

Diệp Diễm Thanh cũng không có ý kiến, đi theo Văn Dữ lên xe: "Đánh nhau vì chuyện gì ha?"

Vừa dứt lời, liền thấy một người đội mũ lưỡi trai, một tay đỡ người thanh niên chạy ra từ cửa sau nhà hàng, đi ngang qua xe hai người, vội vàng chui vào chiếc xe bên cạnh rồi lái đi.

Diệp Diễm Thanh nhăn mày, nói: "Người đó là Levi."

Văn Dữ khởi động xe: "Trong Five1 đó hả?"

"Đúng vậy." Người khác có thể nhận sai, nhưng Diệp Diễm Thanh sẽ không, bọn họ ở chung nhóm trong một thời gian dài mà.

Văn Dữ không cảm thấy có vấn đề gì, cũng không hỏi nhiều.

Nhưng Diệp Diễm Thanh lại có dự cảm —— hai cô gái đang đánh nhau bên trong kia có khi nào có liên quan tới Levi không? Chuyện Levi một chân đạp mấy thuyền hắn nhìn mãi thành quen rồi, tại sao Levi phải trốn chạy từ cửa sau chứ? Nếu hắn chỉ tới đây dùng cơm mà cuốn vào cuộc cãi nhau, chuồn đi trước cảnh sát tới cũng là chuyện hiểu được, nhưng sao không đi từ cửa chính, vì sao lại đi đường vòng, còn phải che mặt nữa? Hơn nữa, chỗ đậu xe này lại vắng bóng người.

49.

Nghi hoặc của Diệp Diễm Thanh rất nhanh được chứng thực, chưa đầy hai giờ sau, đề tài #Levi đạp N chiếc thuyền # vọt lên top đầu hot search.

Không có lửa làm sao có khói, không có giấy nào gói được lửa, Levi chơi bời nhiều năm rốt cuộc chơi quá trớn.

Tin tức đầu tiên được tung ra là từ nhà hàng, sau khi hai người phụ nữ đánh nhau bị cảnh sát mời về đồn, người phục vụ bàn cơm của Levi đăng lên Weibo, bảo rằng trưa nay Levi dắt theo cô bạn gái A đến đây dùng cơm, nửa giờ sau, cô gái B vào cửa mắng to A là tiểu tam, hai người chưa nói được mấy câu đã lao vào đánh nhau, còn Levi thì không biết trốn khỏi tiệm từ khi nào.

Tin tức từ một tài khoản nhỏ bé tất nhiên fans không tin, sôi nổi chạy tới mắng chửi nhân viên phục vụ ngậm máu phun người.

Nhưng không bao lâu sau, đồn công an địa phương đăng tin lên Weibo lấy nội dung như là đang nhắc nhở nhưng thật ra đang cảnh cáo người nào đó, không nêu tên chỉ ám chỉ nhân vật L bắt cá hai tay, khi đang dùng cơm với cô gái A thì bị cô gái B tìm tới tận nơi, hai cô gái tranh chấp tổn thương đối phương nên bị đưa tới Cục Công An. Kết quả không bao lâu sau, cô gái C mang theo chị em của mình tới vì nghe nói có hai người đang dây dưa với L, cô gái C nói là mình qua lại với vị L này đã tám tháng nay, hiện giờ đang mang thai tháng thứ năm. Sau khi điều tra thì biết được ngoài ba người trên, vị L này còn quen thêm ba cô gái khác. Đây thuộc về vấn đề đạo đức, không phải chịu án phạt, nhưng cảnh sát hy vọng người trưởng thành yêu đương đừng quá mù quáng, phải tìm hiểu rõ người mình đang qua lại.

Tin này vừa ra thành công bịt miệng được đám fans Levi, mà Levi cũng biến thành tra nam bị toàn giới phỉ nhổ.

Diệp Diễm Thanh trợn mắt há mồm mà xem, hắn có biết chuyện của Levi, nhưng chưa từng nghĩ tới gã lại tồi tệ đến mức này.

"Anh nói đầu óc gã này bị gì vậy? Thích một người còn chưa đủ sao? Nếu không thích người ta, thì sao lại đi trêu chọc người đó?" Diệp Diễm Thanh không biết đánh giá Levi thế nào nữa.

"Có một số người có chút danh tiếng là mất đi bản ngã. Người đại diện và công ty không quản thúc là dễ bị sa ngã lắm." Văn Dữ không muốn đào sâu vào chuyện này vì cảm thấy người không có trách nhiệm, không tự chủ được thì cần gì phải quan tâm.

Diệp Diễm Thanh thở dài, lúc hắn bị người trong công ty cũ mua thủy quân bôi đen, không phải không nghĩ tới lấy cái này ra phản kích, nhưng cuối cùng vẫn không ra tay, bởi vì nếu chuyện này bị tung ra, người bị công kích không chỉ có Levi, mà còn những cô gái đó, lấy nhân khí lúc ấy của Five1, có một bộ phận fans quá khích sẽ tấn công làm các cô gái đó không thể nào chống đỡ.

"Việc này không giải quyết xong sớm vậy đâu, em gọi cho bên đoàn đội hủy bỏ buổi luyện tập chiều này đi. Đám phóng viên không phỏng vấn được Levi thì sẽ tìm đến những người còn lại trong nhóm, cho dù em đã tách nhóm nhưng họ vẫn muốn kiếm thông tin, em không cần đạp chân xuống bũng bùn này, hủy hết mọi hoạt động trong hai ngày kế rồi bàn tiếp." Văn Dữ nói. Thật ra hắn cũng có chút mưu đồ riêng, cả tuần qua hai người không ở bên nhau, hiện giờ hắn rất muốn có khoảng không gian và thời gian riêng cho hai người.

Không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất, Diệp Diễm Thanh liên hệ với đoàn đội. Bên này vừa kết thúc cuộc gọi, bên kia Ngải Trừng gọi điện tới, bảo hắn về nhà đợi, còn nói phóng viên đã bắt đầu tấn công điện thoại của cô.

Diệp Diễm Thanh nhìn ngoài cửa sổ xe: "Thật là tin hot nối tiếp tin hot, không kịp dừng để thở luôn. Không biết Ngô Thu có tâm tình gì nhỉ, vất vả lắm mới lên hot search được mấy ngày, giờ lại bị đoạt mất."

Văn Dữ cười nhạo: "Bất mãn thì sao? Tìm Levi đánh một trận à? Có khi còn được lên hot search nữa đấy."

"Em hơi tò mò vì sao Levi chơi nhiều năm như vậy cũng chưa xảy ra chuyện, sao lại bị khui ra vào lúc này? Không biết là trùng hợp hay là bị tính kế đây." Chuyện này dính dáng đến quá nhiều người, Diệp Diễm Thanh cũng lười động não.

"Sớm muộn gì cũng biết, đoàn đội Levi bảo vệ hắn nhiều năm như vậy, cũng không phải đèn cạn dầu. Lần này ai sẽ có lợi khi kéo Levi xuống vũng bùn này?" Văn Dữ trước giờ chướng mắt chuyện chó cắn chó này. Hắn tính hết rồi, đợi Diệp Diễm Thanh khỏi bệnh, hắn sẽ ra tay với từng người đã bêu xấu Diệp Diễm Thanh, nhưng xem ra, bây giờ không cần hắn ra tay nữa. Diệp Diễm Thanh rời khỏi đội ngũ, bọn họ tìm được mục tiêu mới, tự mình hố mình, xem ra chỉ số thông minh không được cao cho lắm.

"Hẳn là chuyện của Levi không liên quan gì tới Ngô Thu, chẳng ai ngu ngốc kiếm người chiếm độ hot của mình cả." Diệp Diễm Thanh phân tích.

"Khó nói lắm, em nói xem trong Five1 còn mấy người muốn hoạt động nhóm nữa đây? Muốn giải tán hoặc solo mà không bị fans mắng thì sẽ làm thế nào? Đương nhiên là kéo tên đầu xỏ xuống nước, những người khác liền biến thành người bị hại, không những được tách ra solo mà còn được gắn mác bị liên lụy nữa. Không uổng công đâu!."

Phân tích của Văn Dữ làm lông tơ của Diệp Diễm Thanh dựng đứng, đúng là không phải không có khả năng.

Văn Dữ thừa dịp đèn đỏ nhéo nhéo lỗ tai Diệp Diễm Thanh: "Được rồi, đừng nghĩ tới mấy người đó nữa, nghĩ tới anh đây này, mấy ngày rồi hai bọn mình không ở bên nhau đấy."

Diệp Diễm Thanh bắt lấy tay hắn: "Làm gì vài ngày, hôm qua mới gặp mà?" Còn ngủ cùng một đêm đó!

"Anh là một người đàn ông khỏe mạnh, gặp nhau vài lần làm sao thỏa mãn được anh chứ?"

Diệp Diễm Thanh liếm liếm môi, mặt hơi hơi có chút hồng: "Em thấy tốt mà......"

"Tốt cái gì mà tốt? Chờ về nhà rồi anh sẽ dạy cho em biết thế nào là tốt!"

Về đến nhà, Văn Dữ tự mình thực nghiệm trực tiếp ôm Diệp Diễm Thanh đến trên sô pha, từng cái hôn rơi xuống, cái sau còn dài hơn cái trước vài phút.

Diệp Diễm Thanh hừ hừ, không biết là thoải mái hay là khó chịu, cũng không phản đối, nhiệt tình đáp trả Văn Dữ.

Văn Dữ dỗ hắn: "Dọn đến phòng ngủ của anh, được không?"

Từ "Được" sắp ra khỏi miệng bỗng nhiên lý trí của Diệp Diễm Thanh quay lại, giọng nói mềm nhũn: "Không được."

"Vì sao?" Văn Dữ nhướng mày, rõ ràng người ở bên dưới đã mềm nhũn rồi mà lại nói với hắn "Không được" là sao? Là Diệp Diễm Thanh không được hay là mình không được? Đàn ông chân chính không thể tự nhận mình là vế sau nhá.

Diệp Diễm Thanh sờ mặt hắn: "Chờ buổi biểu diễn kết thúc đi, em muốn chuyên tâm luyện tập."

"Ngủ với anh không thể luyện tập à?" Văn Dữ nhướng mày.

"Sẽ không muốn rời giường đó."

Văn Dữ không thể nhịn được nữa mà hôn thêm lần nữa, bị bạn trai nhỏ chọc cảm giác thật là Yomost!

Như trong dự đoán của Văn Dữ và Ngải Trừng, Diệp Diễm Thanh cũng trở thành đối tượng bị đám phóng viên quấy rối, ai cũng muốn biết suy nghĩ và đánh giá của hắn về chuyện của Levi. May mắn hắn không phải là nhân vật chính, không biết rõ nhiều chuyện.

Quả thật Diệp Diễm Thanh không tiện bàn chuyện của Levi, nếu nói biết thì chẳng khác nào đang che giấu cho tra nam cả? Nhưng nếu nói không biết, phóng viên sẽ viết Five1 mâu thuẫn nội bộ, xem như người xa lạ, chẳng khác nào đạp đổ hình tượng của Diệp Diễm Thanh. Còn đánh giá thế nào cũng không được, suy đi nghĩ lại ngậm chặt miệng là tốt nhất.

Công ty đã bị phóng viên bao vây, vì để không chậm trễ tập luyện, Văn Dữ dứt khoát đưa phòng tập luyện tập mà mình thuê cho Diệp Diễm Thanh dùng. Mỗi ngày, Diệp Diễm sẽ theo hắn ra cửa, giấu mặt ở trên ghế sau, dù sao phóng viên cũng không phải muốn phỏng vấn Văn Dữ, tự nhiên sẽ không đuổi theo, buổi tối thì hai người cùng nhau về nhà, giữa trưa còn có thể ăn cơm với nhau.

Phòng tập này Văn Dữ vừa thuê vẫn chưa sử dụng cuối cùng bị Diệp Diễm Thanh giành dùng trước.

Về buổi biểu diễn giúp Đinh Tri Nhã, Diệp Diễm Thanh đã chuẩn bị vài phiên bản, xem tình huống mà chọn. Có Văn Dữ đi theo, Diệp Diễm Thanh hoàn toàn không có vấn đề khi luyện tập, cho nên người khác cũng không phát hiện Diệp Diễm Thanh có bệnh, hoàn hảo tập luyện.

Một tuần sau, Levi tổ chức họp báo tuyên bố rời khỏi Five1, tỏ vẻ ăn năn, hy vọng được fans tha thứ.

Gia Nghệ nối bước đăng bài trên Weibo, nói các thành viên và công ty đã bàn bạc quyết định giải tán Five1, sau này mỗi thành viên sẽ tiếp tục con đường của riêng mình, mong fans hãy ủng hộ cho bọn họ.

Chuyện ngoài ý muốn, nhưng lại như trong dự tính, Five1 cứ như vậy ngã xuống. Kết quả này đáng lẽ nên xảy ra sau khi Diệp Diễm Thanh rời đi, chỉ là vấn đề thời gian.

Chuyện này Diệp Diễm Thanh nhìn thoáng qua tiêu đề rồi thôi, không có dính dáng gì tới hắn.

Đảo mắt tới buổi trình diễn đầu tiên trong liveshow của Đinh Tri Nhã.

Làm một ca sĩ đa tài, và nhờ vào mối nhân duyên tốt mà Đinh Tri Nhã có rất nhiều khách mời để mở màn, có tân binh đang nổi, có ca sĩ thực lực, cũng như người mới trong công ty, nhưng tất cả phải bảo mật để tạo bất ngờ cho người hâm mộ.

Tinh Lộ cũng rất coi trọng với show diễn này, cho dù là mang người mới thì cũng phải là người có thực lực để không làm mất mặt Đinh Tri Nhã.

Mà lần này, kỳ thật có rất nhiều người đoán sẽ là Diệp Diễm Thanh, nhưng lại không có chứng cứ. Hai người đã từng hợp tác trên sân khấu một lần, không còn yếu tố bất ngờ, nhưng Diệp Diễm Thanh lại là nhân tốt thích hợp nhất, có hắn tham gia thì buổi biểu diễn sẽ đạt được hiệu quả hơn cả mong chờ.

Khi Diệp Diễm Thanh xuất hiện cùng với cây đàn dương cầm thì tiếng thét chói tai từ các fans của Đinh Tri Nhã đủ để nổ tung nóc nhà.

Diệp Diễm Thanh mặc một cái áo sơmi lụa màu đỏ, hạ thân là một cái quần jean bạc màu, trên cổ đeo một dải lụa màu đen, mà trên lỗ tai là một đôi tai nghe màu tím có hình con bướm.

Hôm nay, Diệp Diễm Thanh còn đặc biệt kẽ mắt, đôi mắt phá lệ có thần, đầy mê hoặc, tóc cố tình đánh rối, nhìn qua có vẻ rất lười biếng.

Diệp Diễm Thanh có thể cảm nhận được tim mình đập rất nhanh, thân thể hơi run run, nhưng không cứng đờ, hắn biết Văn Dữ đang ở sau bức màn nhìn hắn —— đúng vậy, Văn Dữ theo hắn tới đây để giúp hắn bớt lo lắng.

Ở đây toàn là người hâm mộ của Đinh Tri Nhã, không có fans của hắn làm hắn bớt lo lắng, dù có khẩn trương nhưng không đến mức bất động.

Bài hát đầu tiên mà Diệp Diễm Thanh đàn chính là ca khúc kinh điển của Đinh Tri Nhã.

Người hâm mộ của Đinh Tri Nhã rất nhiệt tình, dù Diệp Diễm Thanh không hát, nhưng bọn họ vẫn hát theo tiếng đàn.

Diệp Diễm Thanh cười, bầu không khí này tốt quá làm hắn rất thích.

Gương mặt tươi cười hiện lên trên màn hình lớn mê hoặc fans của Đinh Tri Nhã, họ không biết mình nên hát hay là cổ vũ cho hắn.

Tiết mục nhỏ kết thúc, Diệp Diễm Thanh vẫy vẫy với người bên dưới khán đài, chào mọi người qua microphone: "Chào mọi người, tôi là Diệp Diễm Thanh."

"Diễm Thanh a a a a a a ——"

"Diễm Thanh đẹp trai quá!!"

"Đẹp, đẹp quá!"

Diệp Diễm Thanh tiếp tục nói: "Tôi vừa phát hiện các bạn hát rất hay, hay là bọn mình cứ tiếp tục thế này trong hai mươi phút tới nhé? Coi như là tôi hoàn thành nhiệm vụ vậy?"

Khán giả đồng thanh nói không chịu, muốn nghe hắn hát.

Diệp Diễm Thanh không nói giỡn, nhưng cũng không nói thật: "Các bạn không thích hát thì chúng ta nói chuyện một lát vậy? Bữa nay tôi không chuẩn bị bài hát nào cả."

Nói ra suy nghĩ của mình làm Diệp Diễm Thanh thả lỏng hơn rất nhiều, đây là Văn Dữ dạy hắn, không cần nói bệnh tình, cứ nói thẳng là mình không ý định ca hát, thì cũng xem như là nói tránh đi vậy.

Khán giả có đồng ý, có phản đối, không khí rất tốt, dù sao Diệp Diễm Thanh chỉ là khách mời, mà bọn họ mua vé là để xem Đinh Tri Nhã, Diệp Diễm Thanh có hát hay không cũng không tính là lừa gạt người mua vé.

"Chúng ta nói chuyện phiếm một lát đi, các bạn biết mấy cô gái ấy mà, thay đồ, trang điểm mất nhiều thời gian lắm."

Dưới sân khấu cười vang.

Diệp Diễm Thanh kể chuyện quá trình từ không quen biết đến quen thân của mình và Đinh Tri Nhã cho mọi người nghe, không đề cập tới chuyện Đinh Tri Nhã là fan của mình, chỉ nói hai người cùng chung sở thích, rồi tính cách cũng khá hợp nhau, cuối cùng cũng không quên trêu chọc fans: "Yên tâm đi, tôi là người có gia đình rồi, sẽ không tranh giành chị Tri Nhã với các bạn đâu, cho nên mấy bạn cũng không được tranh anh Văn Dữ với tôi nha."

Dưới đài cười to, cảm thán Diệp Diễm Thanh có khiếu hài hước đó chứ.

Trò chuyện trên sân khấu giúp cho nỗi khẩn trương trong lòng Diệp Diễm Thanh vơi bớt đi.

Hàn huyên hơn mười phút, Diệp Diễm Thanh ngồi trở lại trước dương cầm: "Hôm nay tôi đến quả thật không tính làm vương tử thôi đâu, chỉ muốn thổ lộ rằng tôi là fans em trai đó. Có lẽ mọi người cũng biết tôi đánh đàn hơi bị hay ——"

"Y ——" khoe khoang thế này làm mọi người phản đối.

Diệp Diễm Thanh cũng không ngại: "Cho nên tôi muốn khoe tài năng một chút, mở rộng tầm mắt cho mọi người."

Nói xong, ánh đèn cũng tối sầm.

Khán giả vỗ tay nhiệt tình, Diệp Diễm Thanh đàn một bản nhạc nổi tiếng.

Đàn được một nửa, Diệp Diễm Thanh nhất thời chuyển sang đàn nhạc đệm của Đinh Tri Nhã.

Thật ra đây là một danh khúc nổi tiếng, nhưng đàn được một nửa, hắn nghĩ hay là tạo cơ hội cho bản thân, vì thế vừa đổi nhạc phổ là hắn chuyển sang bài hát nổi tiếng của Đinh Tri Nhã, nếu mình hát không được thì còn có fans.

Các fans quả nhiên rất bất ngờ, cổ vũ không ngớt.

Văn Dữ nhướng mày, khóe miệng cũng cong lên.

Diệp Diễm Thanh đàn được khúc dạo đầu liền mở miệng hát —— khi giọng hát vang lên qua microphone, cảm giác hưng phấn đã lâu không gặp đột nhiên ùa về.

Khán giả từ cổ vũ nhiệt liệt chuyển sang im lặng, lắng nghe Diệp Diễm Thanh hát, vẫy vẫy gậy phát sáng theo điệu nhạc.

Bọn họ không biết mình đã giúp Diệp Diễm Thanh cái gì, nhưng Diệp Diễm Thanh biết mình đã vượt qua chướng ngại tâm lý của bản thân, cất lên tiếng hát tựa như hắn đeo tai nghe hình con bướm Văn Dữ tặng, nỗ lực tung cánh tạo thành đường cong mỹ mãn...

50.

Bài Diệp Diễm Thanh hát không có trong danh sách bài hát của liveshow lần này, nếu không sẽ tạo nên hiềm khích không đáng có, bởi vì so về giọng ca hay kĩ thuật Diệp Diễm Thanh vẫn luôn đứng đầu, còn Đinh Tri Nhã tuy giỏi về mọi mặt nhưng không đứng cùng trên một trục hoành với Diệp Diễm Thanh, cho nên Diệp Diễm Thanh rất cẩn thận trong việc lựa chọn bài hát để tránh bị người ta đem ra so sánh.

Diệp Diễm Thanh thừa dịp tâm trạng khá tốt nên chuyển sang bài hát mới. Bởi vì chỉ có đàn dương cầm, cho nên Diệp Diễm Thanh chọn bài hắn đã viết sau khi đi du lịch với Văn Dữ.

Muốn người nghe nhớ rõ bài hát mới thì giai điệu phải bắt tai, ca từ phải dễ nhớ, Diệp Diễm Thanh rất thích bài hát này do nó không có hiệu ứng chỉnh âm, chỉ là một bài tình ca mộc mạc, Diệp Diễm Thanh luôn nghĩ tới Văn Dữ đang đứng chờ mình ở trong hậu trường mà quên hết tất thảy, ngược lại làm cho hình ảnh càng thêm mỹ miều.

Hai mươi phút chớp mắt trôi qua nhanh hơn trong tưởng tượng của Diệp Diễm Thanh, như là hắn vừa mới bắt đầu mà đã kết thúc, cảm giác chưa thỏa mãn lại làm cho Diệp Diễm Thanh phấn khởi. Hắn làm được rồi, hắn đứng trên sân khấu hát một bài hoàn chỉnh, là một bước tiến dài đó, đây là chuyện hắn không dám nghĩ tới, vậy mà bây giờ làm được hắn chỉ nghĩ tới Văn Dữ, muốn anh ấy nói vài câu ngon ngọt dỗ dành với mình, có thêm bánh kem nữa thì càng tuyệt vời!

Diệp Diễm Thanh không màng chào hỏi nhân viên công tác, chạy một mạch tới phòng nghỉ.

Văn Dữ đã chờ sẵn từ sớm, hắn vừa vào cửa là bị Văn Dữ ôm vào lòng.

Diệp Diễm Thanh nhếch miệng cười nói: "Anh thấy chứ?"

"Thấy được, giỏi qúa đi!" Văn Dữ khen thưởng, kỳ thật hắn và Ngải Trừng đã chuẩn bị tâm lý hết rồi, hắn còn nghĩ tới một đống lời ngon ngọt để an ủi, kết quả là không dùng được, Diệp Diễm Thanh tiến bộ rất nhanh, cho thấy sự quyết tâm của mình.

"Em thấy không chân thật cho lắm."

Văn Dữ hôn hôn lỗ tai hắn: "Chân thật không?"

"Có chút xíu......"

Âm cuối bị bao phủ trong cái hôn của Văn Dữ, nhưng nơi này là phòng nghỉ nơi hậu trường, hắn cũng không thể hôn lâu, chỉ trong chốc lát liền buông Diệp Diễm Thanh ra: "Hiện tại thì sao?"

Diệp Diễm Thanh cười nhìn hắn, theo bản năng mà liếm liếm môi, đây chẳng khác gì đang khiêu khích Văn Dữ cả, Văn Dữ tự nhận mình biết cách kiềm chế, muốn nói chuyện yêu đương với Diệp Diễm Thanh trước, rồi mới thuận theo tự nhiên tiến hành tới bước tiếp theo, nhưng Diệp Diễm Thanh luôn vô tình trêu chọc, làm cho hắn cảm thấy bản thân cứ như là Liễu Hạ Huệ.

Ngải Trừng biết Diệp Diễm Thanh sẽ chạy về phòng nghỉ tìm Văn Dữ, cô chủ động cảm ơn nhân viên công tác, sắp xếp chu đáo mọi chuyện rồi mới gõ cửa phòng nghỉ.

Văn Dữ mở cửa, nói: "Tôi sẽ lái xe tới cổng G, gặp hai người ở đó nhé!"

Cổng G dành cho nhân viên, Diệp Diễm Thanh ra vào đều đi bên đó.

Văn Dữ rời đi rồi, Ngải Trừng cũng đỏ đôi mắt, dùng sức vỗ vỗ bả vai Diệp Diễm Thanh, nức nở nói: "Tuyệt lắm."

Biết tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại, nhưng cô tin tưởng lần đột phá này sẽ giúp Diệp Diễm Thanh lấy lại tự tin để đứng trên sân khấu một lần nữa.

Diệp Diễm Thanh mỉm cười, ôm lấy Ngải Trừng: "Chị, vất vả cho chị rồi."

Ngải Trừng cố nén không làm nước mắt rớt ra, chỉ cười nói: "Đồ ngốc này, em phải cố gắng hơn nữa nha."

"Em biết."

Đưa Ngải Trừng về nhà trước rồi hai người mới trở về nhà mình.

Văn Dữ đã chuẩn bị bánh kem từ sớm, là tiệm bánh mà Diệp Diễm Thanh thích.

Tâm tình của Diệp Diễm Thanh khá tốt nên cả người cũng thả lỏng, giống như tất cả áp lực đã được giải phóng, thư thả ngồi trên ghế ăn bánh kem.

Văn Dữ cười: "Không xem quà tặng là gì trước à?"

Diệp Diễm Thanh lúc này mới phát hiện bên cạnh bánh kem còn có một cái hộp.

Hộp quà hơi nặng, Diệp Diễm Thanh không vội mở ra, chỉ hỏi: "Đừng nói là anh chuẩn bị hai phần quà đó chứ? Nếu hôm nay em không hát được thì có thêm một phần quà an ủi phải không?"

Văn Dữ khom lưng hôn trán hắn, ngồi vào bên cạnh: "Không có, chỉ có một phần này thôi. Hôm nay có thành công hay thất bại thì anh vẫn chuẩn bị cho em."

Diệp Diễm Thanh có chút mong đợi, mở hộp ra, bên trong là một cái microphone, nạm một vòng ngọc bích, vừa nhìn là biết nó cùng một bộ với tai nghe. Microphone không lớn, vừa vặn với nắm tay của hắn, trọng lượng cũng thích hợp, Diệp Diễm Thanh vừa thấy logo khắc bên dưới là kinh ngạc không thôi.

"Anh đặt mua cái này từ hồi nào vậy?" Nhãn hiệu này được rất nhiều nghệ sĩ tin tưởng, có thể nói là nhãn hiệu số một trong giới, muốn đặt mua phải xếp hàng chờ rất lâu.

Văn Dữ mỉm cười nói: "Đặt lúc mua tai nghe cho em, gửi tới ba ngày trước, đây là điềm tốt đúng không, gửi tới đúng thời điểm quá chừng."

Diệp Diễm Thanh vuốt microphone, có chút cảm khái, nếu hôm nay mình không hát được thì hẳn là sẽ rất vui khi nhận được món quà này, nhưng chắc là sẽ có chút thất vọng nhỉ? Hết thảy chỉ là suy đoán của hắn.

"Cảm ơn, em rất thích."

Văn Dữ nắm lấy tay hắn: "Hy vọng em sẽ dùng đến nó."

Đồ dùng trên sân khấu còn có rất nhiều món, hắn có thể chậm rãi chuẩn bị, còn Diệp Diễm Thanh cũng có thể chậm rãi khôi phục, không vội, gãi đúng chỗ ngứa quan trọng hơn.

"Được." Diệp Diễm Thanh cười đáp lời, chuẩn bị đặt microphone bên cạnh bó hoa khô kia để lấy động lực.

Diệp Diễm Thanh vui vui vẻ vẻ ăn bánh kem, nghe Văn Dữ nói rất nhiều lời ngọt ngọt ngào ngào âu yếm, yên tâm chìm vào giấc ngủ.

Trong lúc đó, đoạn nhạc hắn biểu diễn trong liveshow của Đinh Tri Nhã bị fans loan truyền khắp nơi, nhận được hưởng ứng nhiệt liệt ——

【 mỗi lần nghe Diễm Thanh ca hát là tôi cảm thấy cả người lâng lâng, không tự giác mỉm cười, thật là thoải mái quá mà. 】

【 Càng nghe càng chìm đắm trong giọng hát của Diễm Thanh, mị xúc động muốn chớt! 】

【 Diễm Thanh hát bài của Đinh Tri Nhã hay ghê luôn, yêu yêu. 】

【 là bài hát mới hả? Bài thứ hai Diệp Diễm Thanh hát là bài mới hả? 】

【 chắc là bài mới trong album? Dễ nghe thiệt đó! 】

【 có thể trình diễn bài hát mới trong concert của người khác là chuyện không dễ dàng nha. Không ngờ bài hát lại dễ nghe như vậy đó, mong chờ full album! 】

【 chừng nào mới phát hành album mới đây a a a a! 】

【 Giọng Diệp Diễm Thanh thật sự dễ nghe. 】

【 Lầu trên chắc là fan qua đường ha? 】

【 Tại sao mị không mua vé tham dự concert của Đinh Tri Nhã vậy trời?!! Hối hận khóc to!! 】

Weibo của Tinh Lộ cũng bị fans và người qua đường tấn công, mọi người đều hỏi khi nào Diệp Diễm Thanh ra album mới, muốn chi tiền gấp lắm rồi đây.

Các fans tham gia liveshow có quay lại buổi biểu diễn, cũng như tuồn lên internet không ít phiên bản quay lén, nhưng vì vấn đề bản quyền, họ không thể tung lên toàn bộ. Còn đối với khách mời thì lại tương đối tùy ý, vốn dĩ mua vé vào xem không phải vì khách mời, dù có đăng lên mạng toàn bộ cảnh quay có khách mời thì bên phía công ty cũng sẽ không truy cứu.

Phiên bản fans quay tuy không rõ ràng, nhưng âm thanh cũng không tệ, có thể tưởng tượng ở tại hiện trường có bao nhiêu dễ nghe.

Hashtag # Ca khúc mới của Diệp Diễm Thanh # rất nhanh chiếm bảng hot search, còn hashtag Five1 tan rã không biết đã trôi đi đâu, cũng không ai để ý tới.

Diệp Diễm Thanh chưa phát hành album mới, mà đã có rất nhiều thương hiệu tìm tới cửa nương nhờ vào độ hot, quả nhiên nhà đầu tư vẫn luôn coi trọng lưu lượng.

Ngải Trừng đang xem xét vài chương trình, cô không nhận chương trình nào phải biểu diễn, mà để ý những chương trình thực tế nhiều hơn, thứ nhất là tạo độ hot cho Diệp Diễm Thanh; thứ hai là giúp Diệp Diễm Thanh thả lỏng, với tiến bộ của hắn hiện giờ, khả năng lui vòng đã bị thu nhỏ, cô cũng cần phải điều chỉnh một số kế hoạch mà mình đã vạch ra. Còn một số tài nguyên tìm tới cô đều đẩy cho Tinh Lộ bán cái giao tình, cái nào đẩy được cô đều đẩy, để bọn họ tự đi đàm phán.

Ý tưởng để Diệp Diễm Thanh tham gia chương trình thực tế của cô không ngờ lại trùng với ý của Vu Dĩnh, Vu Dĩnh cũng đang xem xét giúp cho Văn Dữ, bây giờ Văn Dữ không đóng phim, nhưng cũng không nên không có hoạt động gì, nếu có chương trình nào thích hợp thì vẫn nên tham gia.

Diệp Diễm Thanh rất vui khi thấy ca khúc mình sáng tác bỗng nhiên nổi tiếng, nhưng hắn cũng không vội tung ra single, vì hắn vẫn luôn muốn tung ra một bảng album hoàn chỉnh.

Mấy ngày sau Five1 lại có thêm tin tức mới, lần này là Trọng Tỉnh bị Levi hắt cà phê, Chu Thái đánh Levi, động thái này chỉ chiếm nhiệt độ nhất thời, vì mọi người đã mắng Levi đủ rồi, họ biết gã là tra nam, không muốn nhắc lại, càng không muốn người như vậy cứ lảng vảng trước tầm mắt của mình.

Còn Ngô Thu với Hà Phan có ngoi lên hot search một lần, tạo được một chút thảo luận, nhưng lại không nhận được phản hồi như mong muốn.

Lúc Diệp Diễm Thanh rãnh rỗi không có việc gì làm là nổi tài thám tử đi phân tích Five1.

Chu Thái có gia cảnh, vào giới giải trí chỉ để thỏa mãn cảm giác được người khác theo đuổi, không thật sự xuất chúng với bất kì phương diện nào, chỉ đứng ở tầm trung trong đội hình Five1, bây giờ Five1 giải tán, trừ bỏ Levi, hắn không có nhiều lựa chọn với con đường hoạt động nghệ thuật sau này, nhất thời xúc động đánh Levi là điều có thể hiểu nổi.

Còn chuyện Levi hắt cà phê lên người Trọng Tỉnh, ban đầu Diệp Diễm Thanh cho là ngoài ý muốn, sau lại cảm thấy xấu hổ, mà càng nghĩ càng thấy ớn lạnh. Levi chơi bời nhiều năm như vậy cũng chưa bị lật xe, tại sao lại bị phanh phui vào lúc này? Còn chuyện hai cô gái đánh nhau ở tiệm ăn bị mang về đồn cảnh sát thì cũng là chuyện riêng của người ta, làm sao có chuyện người mang thai tìm đến? Là chuyện trùng hợp hay sao? Trừ phi có người trung gian cố ý tung tin cho mấy cô gái đó. Vậy thì người trung gian này là ai?

Rất có thể chính là Trọng Tỉnh, nhìn bước phát triển của Trọng Tỉnh là thấy, y rõ ràng không muốn dính vào Five1 nữa, nên mượn phương thức này trực tiếp bắt Five1 phải giải tán, vừa được thoát khỏi nhóm, vừa chứng minh bản thân mình trong sạch. Hơn nữa nếu không phải là Trọng Tỉnh làm, thì tại sao Levi lại làm khó y? Hiển nhiên là đã bất chấp tất cả.

Đương nhiên, mấy chuyện này chỉ là suy đoán của Diệp Diễm Thanh, không có chứng cứ. Diệp Diễm Thanh cũng không có ý định đi điều tra sự thật vì những scandal thế này, chỉ làm tốn thời gian của mình thêm.

Buổi chiều, Ngải Trừng và Vu Dĩnh cùng nhau vào nhà của Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh, bọn họ vừa tìm được một chương trình thực tế khá lý thú, tên là 《Sinh Hoạt Tình Yêu》.

Chương trình này đã làm được ba mùa, mỗi mùa đều đạt được danh tiếng không tồi, cho điểm 8.5 trở lên, là chương trình thực tế về tình yêu được già trẻ lớn bé yêu thích.

"Ai là khách mời mùa này vậy? Có ai xích mích với ai không?" Diệp Diễm Thanh quan tâm hỏi, hắn chưa bao giờ tham gia chương trình thực tế, nhưng với kinh nghiệm lần trước ở trên đảo, hắn phải đề phòng.

Ngải Trừng cũng không giấu giếm, nói thẳng: "Không biết có ai nữa, chỉ biết có Ngô Thu và Hà Phan."

Vu Dĩnh lập tức bổ sung: "Yên tâm, chương trình này quay hình độc lập các cặp đôi, không quay chung với ai cả."

Diệp Diễm Thanh không hứng thú cho lắm, nhưng hắn hiểu sở dĩ Ngô Thu và Hà Phan tham gia chương trình này là muốn mượn chút gió, đẩy sự nghiệp của mình lên.

51.

Ngải Trừng và Vu Dĩnh đều hy vọng hai người tham gia chương trình thực tế. Thứ nhất là vì làm nóng độ hot cho hai người, chỉ cần bọn họ không làm gì quá đáng thì sẽ không ảnh hưởng đến hình tượng; thứ hai là vì lần trước hai người vô tình lọt vào ống kính lúc ở trên đảo, các fans cả ngày kêu trời khóc đất hy vọng hai người tham gia show thực tế, đoàn đội cố gắng chống đỡ đều bị treo lên hot search nói bọn họ không làm. Cho đến bây giờ Văn Dữ vẫn chưa chính thức tham gia chương trình nào, nên mượn cơ hội này chào fans là tốt nhất.

Văn Dữ nghĩ rất đơn giản, hắn khẳng định sẽ phối hợp vì để tạo độ hot cho album mới của Diệp Diễm Thanh, hơn nữa chủ đề của chương trình này là tình yêu rất phù hợp với hai người, họ không cần làm màu, cũng không có khó khăn, chỉ cần Diệp Diễm Thanh đồng ý thì hắn sẽ không phản đối.

Mà Diệp Diễm Thanh cũng hiểu rõ Văn Dữ không nhận công việc trong một thời gian dài là có liên quan tới bệnh tình của mình, bây giờ có cơ hội để Văn Dữ tỏa sáng thì tại sao lại từ chối. Mà đây cũng là một cơ hội tốt để hắn gặp gỡ fans, đã lâu rồi hắn không xuất hiện trước công chúng làm các fans vất vả chờ đợi, tham gia chương trình này như là để cảm ơn fans vậy.

"Anh thấy thế nào?" Diệp Diễm Thanh vẫn muốn hỏi ý Văn Dữ.

Văn Dữ uống trà: "Anh thấy ổn với điều kiện là em thấy ổn."

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Vậy tham gia đi, không có quá nhiều hoạt động cũng chẳng chiếm nhiều thời gian mà."

Văn Dữ gật đầu.

Ngải Trừng và Vu Dĩnh rất vui, hai người có thể buôn bán, đoàn đội cũng không cần bị fans đưa lên hot search, đẹp cả đôi làng.

Ngải Trừng nói: "Hai người có thể xem mấy mùa trước đó, thật sự làm rất tốt."

Trừ bỏ hy vọng Diệp Diễm Thanh làm quen với format chương trình, cũng hy vọng Diệp Diễm Thanh có thể học hỏi thêm vài điều, tình yêu là chuyện riêng tư, nếu không học hỏi từ người khác thì sao biết được mình có làm tốt hay không?

"Biết ạ." Diệp Diễm Thanh đáp lời, không tốn nhiều thời gian tìm được chương trình.

Ngải Trừng lại nói: "Chị không nhận chương trình nào khác đâu, em cứ tiếp tục lo chuẩn bị album mới đi. Bên Đinh Tri Nhã gửi lời mời mong em tham dự tiệc mừng công vào tuần sau."

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Được ạ, chuẩn bị giúp em một phần quà, đừng để thất lễ."

"Yên tâm đi."

Thật ra Diệp Diễm Thanh rất biết ơn Đinh Tri Nhã, cô ấy không biết chuyện mà lại giúp hắn hai lần, mà hai lần này đều giúp hắn vượt qua chướng ngại tâm lý, nói theo hướng huyền học thì hắn và Tinh Lộ có duyên, hoặc nói đúng hơn là có duyên với Văn Dữ, vào Tinh Lộ rồi hợp tác với ca sĩ của Tinh Lộ, mọi chuyện phát triển theo chiều hướng tốt hơn.

Vu Dĩnh còn có công việc muốn bàn với Văn Dữ nên hai người đi vào thư phòng.

Ngải Trừng còn có công chuyện nên rời đi trước.

Diệp Diễm Thanh tự rót thêm nước ấm vào ly trà của mình, mở thêm hộp bánh quy lấy ra vài cái, vừa thưởng thức bữa ăn vặt vừa xem điện thoại.

Cái tên《 Sinh Hoạt Tình Yêu 》 nhìn có vẻ tầm thường, nhưng nội dung khá là phong phú với một chương trình thực tế. Mỗi một mùa quay có tám cặp khách mời, mỗi tổ bốn người, một tổ có năm tập. Diệp Diễm Thanh là nhóm khách mời thứ tư, thời gian khá gấp rút từ khi ký hợp đồng đến ngày quay chụp.

《 Sinh Hoạt Tình Yêu 》 chủ yếu là về cuộc sống thường ngày của các cặp đôi, chủ đề là do các cặp đôi quyết định, có thể là cùng tham gia hoạt động, hoặc là cùng nhau đi du lịch, biên tập xong chương trình sẽ mời các cặp khách mời, chuyên gia hay khách mời khác đến để tham gia bình luận.

Nói theo cách nông cạn thì chương trình quay lại các cảnh yêu đương của nghệ sĩ nổi tiếng cho khán giả xem, đương nhiên có ngọt ngào thì cũng có tranh chấp. Qua đó, họ hy vọng khán giả cân nhắc kĩ về tình yêu và hôn nhân, để lúc họ gặp vấn đề về tình cảm thì còn có cái để tham khảo, chương trình có thể không hoàn hảo, nhưng có còn hơn không.

Tham gia chương trình có cặp đôi đã kết hôn bảy, tám năm, cũng có cặp đôi không kết hôn, hậu kỳ cắt nối biên tập lấy lãng mạn làm chủ. Cũng không phải không có lật xe, có mấy tổ khách mời bị phanh phui chuyện xấu trong nhà, làm người xem như Diệp Diệp Thanh cảm thấy hôn nhân thật đúng là nấm mồ chôn tình yêu.

Đương nhiên, xem được mấy tập, Diệp Diễm Thanh cũng phát hiện có khối người xào nhiệt độ như Ngô Thu và Hà Phan. Sau khi kết thúc phát sóng một, hai tháng là chia tay, đều là hảo tụ hảo tán, rõ ràng đã sớm có chuẩn bị. Đây cũng làm cho khán giả xem nhẹ các chương trình thực tế về tình yêu, sẽ không thật sự đi mắng các cặp đôi.

Ngô Thu và Hà Phan muốn mượn cơ hội này để xào độ nóng, không phải là không được, chỉ là hiệu quả rất khó nói, bởi vì bây giờ người xem càng ngày càng thông minh. Có điều hai người cũng có tí linh hoạt, biết tìm đến chương trình có đánh giá tốt thế này, ít nhất có thể đảm bảo được chất lượng, còn tăng được độ hảo cảm.

Hơn nữa, nếu nhận được tín hiệu khả quan, thì sau này Ngô Thu sẽ có mặt nhiều hơn trong các show tạp kĩ. Xem ra Ngô Thu không phải đèn cạn dầu, gã đã sớm chuẩn bị cho việc Five1 bị giải tán.

Vu Dĩnh rời đi sau khi bàn xong công việc. Văn Dữ xuống lầu xem chương trình với Diệp Diễm Thanh. Hắn cũng chưa từng xem chương trình thực tế này, hắn thích xem phim điện ảnh hơn, còn mấy chuyện minh tinh tham gia chương trình gì, đi đâu không phải là chuyện hắn cần quan tâm.

Diệp Diễm Thanh ỷ vào bản thân xem nhiều hơn Văn Dữ hai tập, còn giới thiệu cho hắn xem.

Văn Dữ ôm Diệp Diễm Thanh, xem đến thất thần: "Khách mời có thể tự chọn nội dung á, em có ý kiến gì không? Muốn đi trượt tuyết hay là đi suối nước nóng gì đó?"

Diệp Diễm Thanh không có manh mối: "Anh muốn đi đâu? Em không biết, em chỉ sợ mình chọn mấy cái nhàm chán thôi?"

"Nội dung nhàm chán thì tổ tiết mục sẽ không cho qua đâu, anh nghĩ bên mình đưa ra phương án để bên kia chọn đó."

"Anh, anh có ý tưởng gì không?" Đây chẳng khác gì đang làm khó người khác chứ? Chương trình ép người quá!

Văn Dữ chọn một miếng bánh quy, đưa Diệp Diễm Thanh cắn một nửa, còn lại một nửa bỏ vào miệng mình, nói: "Anh muốn đưa em đi tới một nơi, em đi không?"

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Đi chứ, mà đi đâu vậy?"

Văn Dữ cười khẽ, đóng lại tablet cho hắn: "Bí mật, tới lúc đó sẽ nói cho em biết."

Diệp Diễm Thanh mắng thầm hắn giả vờ thần thần bí bí, nhưng cũng không hỏi nhiều.

"Còn có chuyện này nữa."

"Chuyện gì vậy anh?" Diệp Diễm Thanh thuận miệng hỏi.

Văn Dữ tiến đến bên tai hắn, thấp giọng nói: "Dọn đến phòng anh đi."

Diệp Diễm Thanh ngẩn ra một chút, lần trước Văn Dữ đã bị hắn từ chối, cho nên Văn Dữ cũng không nhắc lại, sao bây giờ lại nhắc tới chứ?

"Tổ chương trình sẽ phái người tới nhà mình quay đó, đến lúc đó để bọn họ thấy bọn mình mỗi người một phòng sao?" Nếu bọn họ chưa xác định quan hệ, thì Văn Dữ sẽ nghĩ cách lừa gạt, nhưng bọn họ đang yêu nhau, hắn chỉ muốn tìm cách dụ Diệp Diễm Thanh dọn về phòng mình. Lần trước cảm giác ôm Diệp Diễm Thanh ngủ thật là tuyệt vời, uống được canh ngon thì ai lại muốn uống nước lã chứ?

Diệp Diễm Thanh mắc cỡ, ngủ cùng nhau à...... Có nhiều chuyện khó miêu tả lắm nhỉ? Hắn không kháng cự, chỉ là có một chút thẹn thùng, sợ thói quen ngủ của mình không tốt, lỡ như đạp Văn Dữ xuống giường thì làm sao đây?

"Cũng, cũng không cần dọn sớm vậy mà?" Còn chưa xác định ngày quay cụ thể đâu.

Văn Dữ đúng lý hợp tình nói: "Thì dọn sớm một chút để em thích ứng đó. Gần sát ngày em mới dọn qua, tối ngủ không được để mắt thâm quầng tham gia chương trình, người khác sẽ nói tình cảm của chúng ta có vấn đề."

Diệp Diễm Thanh vừa ngại ngùng vừa mong chờ, giả vờ bình tĩnh nói: "Vậy được rồi."

Diệp Diễm Thanh vừa bật đèn xanh là phái hành động như Văn Dữ đã bật dậy chạy lên phòng của Diệp Diễm Thanh, ôm hết quần lót, áo ngủ, đồ dùng sinh hoạt, dọn sạch sẽ tới phòng mình, cẩn thận sắp xếp từng món. Mấy chuyện này hắn luôn tự làm nên rất chi là chuyên nghiệp.

Diệp Diễm Thanh cũng không đi theo làm gì, để tránh mất mặt, cứ giả vờ như không biết gì để Văn Dữ làm hết.

Buổi tối, Diệp Diễm Thanh chui vào trong chăn với Văn Dữ, hai người nằm thẳng, Văn Dữ ra vẻ đứng đắn chỉ nói chuyện phiếm mà thôi.

Nói chuyện công việc xong rồi, Văn Dữ nói: "Ngủ đi, anh tắt đèn nhá?"

"Được." Diệp Diễm Thanh trở mình, xoay lưng theo thói quen.

Văn Dữ tắt đèn đầu giường, giây tiếp theo trườn người qua ôm lấy Diệp Diễm Thanh từ phía sau.

Diệp Diễm Thanh không nói chuyện, cũng không từ chối, cảm nhận được cái ôm của Văn Dữ, từ từ nhắm mắt lại.

Năm phút trôi qua, Văn Dữ nhẹ giọng hỏi: "Ngủ được không?"

Diệp Diễm Thanh mắng: "Mới có vài phút sao em ngủ được?"

Văn Dữ: "Anh có phương pháp này hay lắm, em muốn nghe không?"

Diệp Diễm Thanh: "Phương pháp gì?"

Văn Dữ duỗi tay cởi quần áo Diệp Diễm Thanh ra.

Diệp Diễm Thanh vừa kinh ngạc vừa mắc cỡ, sao mà hăng hái quá vậy? Không phải hôn trước à?

Trong lúc Diệp Diễm Thanh miên man suy nghĩ, Văn Dữ tiếp tục nói: "Ngủ khỏa thân là để thân thể thả lỏng, giúp ích cho giấc ngủ, nên cởi hết đi."

Diệp Diễm Thanh ngay lập tức phát hiện mình thật là vô sĩ, Văn Dữ là thanh niên chính trực mà.

Thấy Diệp Diễm Thanh từ hoảng sợ đến chết lặng không phản ứng, Văn Dữ đột nhiên bật cười, như là nhìn thấu Diệp Diễm Thanh, một tay véo sườn hắn, cất giọng khàn khàn gợi cảm: "Bảo bối à, em đạp ga quá lố rồi đó."

"Không có, em không nghĩ gì hết á!" Diệp Diễm Thanh thề thốt phủ nhận.

Văn Dữ cười hôn hôn hắn: "Không chọc em nữa, ngày mai anh phải đi làm, em ngoan một chút."

Diệp Diễm Thanh không nói gì nữa, để yên cho Văn Dữ cởi quần áo của mình, chỉ còn lại quần lót.

Chờ đến khi Văn Dữ ôm lại hắn, hắn mới phát hiện không biết từ khi nào Văn Dữ đã cởi áo ngủ mất rồi.

Làn da trơn láng ấm áp, cơ bắp đàn ông không mềm mại, nhưng lại kiều diễm.

"Ngủ đi." Văn Dữ nắm chặt tay Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh nhỏ giọng đáp ứng, không bao lâu chìm vào giấc ngủ.

Cuối cùng cũng xác định được hai nhóm khách mời còn lại, nhóm thứ nhất là cặp vợ chồng Triệu Phong, Lưu Di đã kết hôn được ba năm, nhóm còn lại là Trâu Hứa Quân và Củng Tuyết chưa công khai người yêu.

Cặp vợ chồng thì tương đối điệu thấp, thanh danh trong giới cũng tốt, tham gia chương trình này chắc là nể mặt đạo diễn. Còn người sau thì Diệp Diễm Thanh có chút nghi hoặc, hắn vẫn luôn cho rằng Trâu Hứa Quân là gay......

"Sao lại nhăn mày? Không muốn quay chung với Ngô Thu à?" Nếu Diệp Diễm Thanh không muốn, thì Văn Dữ có thể dày mặt xin đổi.

"Không phải." Diệp Diễm Thanh lắc đầu, "Không phải Trâu Hứa Quân vẫn luôn xào CP với Lâm Kỳ Vũ sao? Em còn tưởng hai người bọn họ là một đôi nữa đó."

Trâu Hứa Quân và Lâm Kỳ Vũ là thành viên cùng nhóm nhạc, cuối năm ngoái nhóm nhạc giải tán, nhưng sau khi giải tán hai người vẫn còn hỗ trợ lẫn nhau, hủ nữ cũng rất thích CP này, sao Trâu Hứa Quân lại quay đầu hẹn hò với nghệ sĩ nữ làm gì?

Ngoại trừ Diệp Diễm Thanh, Văn Dữ không để ý tới người nào khác trong giới âm nhạc: "Chắc là mượn chương trình để công khai với xào nhiệt độ giống với bọn Ngô Thu."

"Vậy cũng nên tìm con trai chứ?" Xào bậy bạ như vậy là muốn chọc giận fans sao?

Văn Dữ không để ý cười nói: "Có thể công khai tìm bạn gái thì chắc không phải là gay rồi, xào CP hay gì cũng phải là một bên tình một bên nguyện chứ."

Diệp Diễm Thanh không nói nổi, CP này nổi tiếng đến mức ngay cả hắn không quan tâm còn biết, người ngoài còn tin huống chi là fans. Người đàn ông này và Cũng Tuyết cùng tham gia chương trình thì đảm bảo Weibo sẽ nổi loạn cho xem. Xem ra người tham gia chương trình này đúng là ngọa hổ tàng long, nói không chừng chỉ có hắn và Văn Dữ là muốn báo đáp cho fans mà thôi

52.

Nội dung tập một season 4《 Sinh Hoạt Tình Yêu 》—— hằng ngày.

Đây là để cho khán giả làm quen với khách mời, cũng như là đặt nền móng cho chương trình. Cuộc sống hằng ngày của nghệ sĩ sẽ như thế nào, là chỉn chu như trên màn ảnh hay là bình dân dân dã như người thường, khán giả xem sẽ biết.

Đội hình khách mời mùa bốn vừa được công bố là tạo nên một đợt bão mạnh mẽ trên mạng.

【 a a a a a, Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh kìa!! Muốn xem muốn xem! 】

【 chương trình lần này chi mạnh tay quá nha, mời hai người này đến luôn! 】

【 Hai người Văn Diệp yêu nhau kín tiếng quá đi, chẳng hợp với xưng hô minh tinh lưu lượng tí nào, cuối cùng cũng có cơ hội nhìn bọn họ rải đường rồi. 】

【 sao tui lại lo lắng thế này? Lỡ như thần tượng của tui không bình dân như trong tưởng tượng thì sẽ bị mọi người mắng phải không? 】

【 lầu trên fans của Văn Dữ phải không? Vậy bạn không cần phải lo lắng đâu, nhan sắc của ảnh dập tắt mọi tin đồn đó nha, anh Văn Dữ phụ trách phần nhìn của mùa này rồi. 】

【 Diệp Diễm Thanh biết ôm đùi quá chừng, đợt trước là lăng xê bài hát, lần này là lăng xê tình yêu, ngồi yên không chịu nổi à, thật là ghê tởm. 】

【 biến đi anti!! Cả ngày chỉ biết có nhiêu đó, tui đào mồ tổ nhà ông bây giờ! 】

【 Văn Diệp, Triệu Lưu tui còn hiểu được, chứ Ngô Thu và Hà Phan là cái tổ hợp quái quỉ gì zậy? 】

【 hai người đó mới đúng là lăng xê ấy? Một mẩu Five1 sắp hết thời cùng với cô ả cơ hội, xứng đôi quá mà. 】

【 tui có ý kiến thế này, nói không chừng anh trai và Hà Phan nghĩ thông suốt, muốn công khai để fans chúc phúc cho họ thì sao? 】

【 má ơi, Ngô Hà tốt xấu gì cũng công khai tình yêu, hồi trước cứ lên sóng mãi làm mọi người khó chịu, chứ tui là tui nể ổng lắm đó, dám làm dám chịu. Còn Trâu Hứa Quân cùng Củng Tuyết là cái quỷ gì? Tình yêu sét đánh hả? 】

【 mị cũng thấy Trâu Củng quái lạ, trước giờ không nói không rằng, đột nhiên tham gia chương trình về tình yêu, coi fans là đồ ngốc à? 】

【 chắc là yêu thật nhưng không công khai? Không muốn người khác bêu xấu nên mới làm vậy? 】

【 ha ha, hồi xưa dựa hơi Lâm Vũ Kỳ, nhóm giải tán thì quay sang dựa hơi con gái nhà người ta. Là Trâu Hứa Quân đóng kịch quá giỏi hay vốn dĩ là song tính? 】

【 Truyện đam mỹ về Trâu Hứa Quân và Lâm Kỳ Vũ đầy ra đó, dù là xào CP thì cũng là có hai người chứ, sao chỉ đẩy trách nhiệm lên đầu Trâu Hứa Quân không vậy? Lâm Kỳ Vũ không giả à? Không đê tiện à? 】

【 Kỳ Vũ nhà này không rảnh! Một mình Kỳ Vũ cũng đủ tỏa sáng rồi! 】

【 Fans Trâu Hứa Quân bỏ hết mặt mũi rồi ha, chủ động diễn ái muội trước bàn dân thiên hạ, rồi còn lôi kéo Kỳ Vũ nhà bọn tôi nữa!? Trâu Hứa Quân quăng hết mặt mũi còn fans cũng không biết xấu hổ đúng không?! 】

【 thần tượng thế nào thì fans thế đó thôi, Kỳ Vũ nhà bọn tôi không ham, đừng kéo vào, cảm ơn! 】

Như trong dự đoán của Diệp Diễm Thanh, lần này Trâu Hứa Quân và Củng Tuyết tham gia chương trình đã tạo nên làn sóng phản đối từ fans, thậm chí còn cuốn theo người qua đường nữa. So sánh fans giữa hai nhà thì fans Lâm Kỳ Vũ còn giữ chút lý tính bảo vệ idol nhà mình, còn fans Trâu Hứa Quân đã thua trận chiến mất rồi.

Mấy chuyện này Diệp Diễm Thanh chỉ nhìn thoáng qua. Từ ngày thuận lợi hát được hai bài trong buổi liveshow của Đinh Tri Nhã, Diệp Diễm Thanh nhân dịp trạng thái mình còn tốt nên đã mời thầy dạy thanh nhạc về chỉ dạy thêm. Mỗi ca sĩ có phương pháp hát riêng nhưng không thể chỉ dừng lại ở đó. Ở trong giới này, nhân ngoại hữu nhân, không chịu khó luyện tập, chỉ sống dựa vào tiền dành dụm thì không đi được đến đâu cả. Đã một thời gian dài Diệp Diễm Thanh không huấn luyện chuyên nghiệp rồi, ngay từ đầu bên Gia Nghệ cũng không coi trọng, cũng sẽ không cung cấp giáo viên thanh nhạc cho họ, tất cả đều do Diệp Diễm Thanh tự mình tìm đến thầy để luyện tập, sau này hắn mắc bệnh, không còn quan tâm đến việc có tập luyện hay không.

Buổi quay chính thức bắt đầu vào ngày hôm nay, hơn năm giờ sáng, người trong tổ chương trình đã chuẩn bị sẵn sàng. Bọn họ muốn quay từ lúc hai người chưa rời giường, phải đặt góc quay nên chiếm khá nhiều thời gian.

Vu Dĩnh lái xe tới mở cửa cho họ. Thời gian còn quá sớm để hai người tỉnh giấc là hiệu quả mà tổ chương trình mong muốn, họ đã bắt đầu quay từ lúc vừa đến dưới lầu, sau đó cắt ra làm cảnh ngoài lề.

Tên tiểu khu, biển số nhà sẽ được cắt đi, không cần phải lo lắng.

"Vất vả rồi." Vu Dĩnh không kiêu ngạo xuống xe chào hỏi mọi người, vì ai cũng làm việc vất vả, chỉ cần những người này đừng ác ý bêu xấu thì cô sẽ không câu nệ với họ.

Vu Dĩnh đã từng gặp đạo diễn và camera man nên dễ đối phó.

Hàn huyên một lát, Vu Dĩnh mở cửa, nhẹ giọng nói: "Có thể đi lại tùy ý ở lầu một, đừng đi lên lầu là được."

Đạo diễn từng quay khá nhiều chương trình thực tế, nhớ rõ dặn dò, mỉm cười nói: "Yên tâm đi, tôi sẽ bảo bọn họ nhẹ nhàng một chút để không quấy rầy Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh nghỉ ngơi."

Vu Dĩnh cười nhạt gật đầu, cô không nói ở đây cách âm rất tốt, sẽ không ảnh hưởng tới bọn họ, để cho người ở đây có cố kỵ, mới nghiêm túc làm việc.

7 giờ sáng, Diệp Diễm Thanh tỉnh giấc, nhìn di động, thấy tin nhắn từ Vu Dĩnh bảo là người ở tổ chương trình đã vào vị trí.

Hắn vừa động đậy là Văn Dữ cũng tỉnh, nhưng vẫn nhắm mắt nói: "Ngủ thêm lát nữa đi, không vội mà."

Tổ chương trình cũng chẳng qui định mấy giờ phải rời giường.

Diệp Diễm Thanh vỗ vỗ cánh tay đang đặt trên eo mình: "Anh ngủ thêm lát nữa đi, em xuống làm đồ ăn sáng, để người ta chờ không hay lắm."

"Vu Dĩnh sẽ đón tiếp bọn họ."

Diệp Diễm Thanh xoay người ôm lấy Văn Dữ, dây dưa trong chốc lát. Từ khi hắn dọn qua đây thì không có buổi sáng nào mà hắn rời giường một cách dễ dàng cả, hắn dậy sớm, Văn Dữ không cho hắn đi; Văn Dữ dậy sớm thì sẽ nằm ở trên giường nhìn hắn, nhưng không phá rối.

"Đề tài hôm nay sẽ kéo dài đến ngày mai lận, thôi thì làm xong sớm nghỉ sớm đi anh." Đến tận khi sắp đi ngủ tối qua Diệp Diễm Thanh vẫn không nghỉ nhiều, nhưng hôm nay vừa tỉnh là thấy một đống camera ở trong nhà, liền cảm thấy không thể cứu vãn được nữa. Các khách mời khác nghĩ thế nào thì hắn không biết, chứ với hắn mà nói, đã muốn đền đáp fans thì phải làm cho ra ngô ra khoai, cuộc sống sinh hoạt của hai người dù không có gì màu mè, nhưng lại rất chân thật.

Văn Dữ bắt lấy móng vuốt nhỏ của Diệp Diễm Thanh, khẽ cười nói: "Em có biết anh bất mãn điều gì nhất không?"

Diệp Diễm Thanh nhướng mày: "Điều gì?"

"Không có ai gửi meme tiểu khủng long cho anh nữa."

Diệp Diễm Thanh bật cười, người này luôn suy nghĩ vớ vẩn gì thế?

Văn Dữ nói tiếp: "Có điều tiểu khủng long chịu ngủ chung với anh rồi, anh không hối tiếc đâu."

Lời nói này thành công làm Diệp Diễm Thanh muốn ngủ nướng thêm lát nữa, nhưng cuối cùng lý trí bay về bảo hắn rằng mình không thể tin vào lời ngon tiếng ngọt của Văn Dữ nữa, thế là chống tay ngồi dậy: "Bây giờ tiểu khủng long không muốn ngủ nướng nữa, bạn cùng giường nên phối hợp."

"Được thôi." Mặc dù Văn Dữ rất muốn thảo luận chân lý của hai từ "Phối hợp", nhưng chưa chắc ba mươi phút sau Diệp Diễm Thanh sẽ rời khỏi giường nổi, tạm thời từ bỏ, "Anh không làm phiền em nữa đâu, làm món nào đơn giản là được rồi."

"Ok."

Rửa mặt xong, Diệp Diễm Thanh thay quần áo rồi đi xuống lầu. Dưới lầu đã có sáu bảy người đang đợi hắn, bởi vì quay ở nhà nên hạn chế người tới, lần sau thì sẽ nhiều người hơn.

"Chào buổi sáng." Diệp Diễm Thanh chào hỏi từng người.

Vu Dĩnh thấy hắn đã dậy, liền nói: "Vậy không còn chuyện của chị nữa, đi trước nhé."

Diệp Diễm Thanh nói: "Chị Vu ăn sáng xong hẳn đi nha?"

Hắn không biết mấy giờ Vu Dĩnh đã tới, đoán là vẫn chưa ăn sáng.

Vu Dĩnh xua xua tay: "Có người mua cho chị rồi, có việc thì gọi cho chị ha."

Vu Dĩnh đi rồi, Diệp Diễm Thanh vào phòng bếp, vừa lầy đồ ăn trong tủ lạnh ra, vừa hỏi: "Các anh ăn sáng chưa ạ?"

Đạo diễn đáp: "Ăn hết rồi, đừng lo cho bọn tôi."

Diệp Diễm Thanh gật gật đầu, bắt đầu làm bữa sáng.

Đạo diễn viết ghi chú để lát nữa đưa vào phỏng vấn. Bình thường trong lúc quay chụp, bọn họ không tiện cắt hình lung tung để tránh rắc rối khi biên tập.

Diệp Diễm Thanh làm sandwich, pha cà phê.

Lúc chờ nướng bánh mì, Diệp Diễm Thanh nhận được tin nhắn từ ban quản lý khu nhà.

Diệp Diễm Thanh đánh chữ trả lời rồi mang ly cà phê đặt ở trên bàn ăn.

Lúc này, Văn Dữ cũng thay quần áo xong xuống lầu, chào hỏi mọi người rồi cũng vào phòng bếp.

"Anh, ăn sáng được rồi." Diệp Diễm Thanh đứng ở trước lò nướng, bánh mì sắp nướng xong rồi

Văn Dữ giúp Diệp Diễm Thanh lấy vài ly cà phê trên tủ bếp xuống, thay hạt cà phê mới, ấn nút khởi động máy pha cà phê, hắn biết đây là Diệp Diễm Thanh muốn chiêu đãi nhân viên công tác, tuy bọn họ nói đừng nên giao tiếp với nhau, vậy thì cắt nối biên tập sẽ dễ dàng hơn, nhưng chiêu đãi người ta một chút điểm tâm, uống ly cà phê thì không phải truyện gì đáng chê trách.

Chuông cửa vang lên, Diệp Diễm Thanh nói: "Là giao hàng đó."

Văn Dữ đi mở cửa, khi trở về, ôm trên tay một bó hoa tươi, có hoa hồng, hoa hướng dương, hoa baby, cát cánh và hoa đồng tiền. Đây là Vu Dĩnh làm theo yêu cầu của Văn Dữ, mỗi tuần giao hoa hai lần, không cần Du Siêu phải chạy tới chạy lui nữa.

Bó hoa được phối đẹp đẽ, Văn Dữ bỏ đi bao bì, cắm vào bình hoa trong phòng khách rồi mới về trước bàn ăn bữa sáng.

Ngày thường, dì giúp việc trước khi tới đây sẽ ghé ngang chỗ quản lý lấy hoa, bởi vì hôm nay có quay chụp, nên Văn Dữ cho dì nghỉ, nhờ ban quản lý giao tới giùm.

Diệp Diễm Thanh nhìn thoáng qua bó hoa, cười nói: "Hoa hôm nay đẹp thế."

"Cửa hàng hoa này đáng tin cậy đó chứ." Văn Dữ không có yêu cầu gì với hoa, thấy nó đẹp và Diệp Diễm Thanh thích là được.

Ăn sáng xong, Văn Dữ đi xem kịch bản, Diệp Diễm Thanh tính đặt lọ hoa mới vào phòng ngủ, sau đó vào phòng làm việc sáng tác. Dù có bị máy quay giám sát thì ai vẫn nên bận việc người nấy.

"Diễm Thanh." Đạo diễn gọi hắn, "Cậu có thể cho bọn tôi quay phòng ngủ và phòng làm việc được không?"

Đây có trong hợp đồng, Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Có thể chứ."

Mở cửa phòng ngủ ra, Diệp Diễm Thanh đột nhiên sững sờ, lập tức xoay người che cửa lại, cười gượng nói: "Ờ thì các anh chờ một lát để em dọn dẹp đã."

Đạo diễn vừa nghe là biết có chuyện hay, chuyên nghiệp từ chối: "Không được, tiêu chí của chúng ta là người thật việc thật mà."

Diệp Diễm Thanh cười cầu tài: "Em sợ mấy anh quay không được thôi."

Đạo diễn thong dong nói: "Yên tâm đi, tổ hậu kỳ biết làm thế nào."

Diệp Diễm Thanh còn có thể nói cái gì nữa? Hắn cạn lời thật đấy! Được thôi, lần này không chỉ hắn bị mất mặt mà còn anh trai Văn Dữ kia nữa kìa.

"Mời, mời mọi người vào......"

Cửa sổ trong phòng ngủ mở rộng, màn cửa cũng được cuốn lại, gió thổi nhẹ vào trong làm không khí trong phòng khá là trong lành. Tuy nhiên chăn trên giường vẫn chưa gấp, nhưng đây không phải là trọng điểm, trọng điểm là đồ ngủ bị quăng tán loạn dưới đất, có thể thấy được là hai bộ, một đường từ phòng tắm ra tới mép giường, chỉ cần cẩn thận tưởng tượng một chút là có thể viết ra một ngàn chữ truyện người lớn.

Diệp Diễm Thanh cảm thấy rất là may mắn khi không thấy bóng dáng của quần lót đâu, tối hôm qua hắn vừa tắm xong là đã bị Văn Dữ ôm lấy, hôn lấy hôn để, quen tay cởi đồ ngủ của hắn ra.

Mấy ngày qua hắn ngủ chung với Văn Dữ, tuy rằng không có làm gì, nhưng vẫn bị Văn Dữ lấy đủ các loại lý do cởi áo ngủ ra, Diệp Diễm Thanh cũng từ từ quen dần, không nghĩ gì nhiều, thậm chí sáng dậy còn trực tiếp đi vào phòng tắm, ra ngoài tròng lên quần áo là xuống lầu luôn.

Diệp Diễm Thanh ra vẻ bình tĩnh đặt lọ hoa nơi đầu giường, nóng mặt thu dọn quần áo vươn vãi trên mặt đất, rồi dọn dẹp chăn gối. Lúc đầu Văn Dữ không có bừa bãi vậy đâu, chỉ phóng túng trên giường thôi, quần áo sẽ bị ném dưới đuôi giường hoặc là lên ghế, làm cho Diệp Diễm Thanh mất hết phòng bị. Khổ nỗi là cả hai chẳng làm gì hết á, một khi cảnh quay này lên sóng thì chẳng khác nào bọn họ bị nhân dân cả nước nghĩ rằng mình đã lăn giường chứ......

Thật ra chuyện này rất là bình thường nhưng mà đặt trên ống kính thì nó lại diễn biến theo chiều hướng khác. Đạo diễn buồn cười với hành động của hắn, hỏi: "Diễm Thanh à, cậu có thể làm phỏng vấn ở đây được không?"

Diệp Diễm Thanh giả vờ ho một tiếng: "Ôi, đến phòng làm việc của em thì hơn, để tránh người xem chỉ nhìn phòng ngủ của bọn em mà không thèm nghe em nói gì hết."

Đạo diễn bật cười.

Diệp Diễm Thanh thở dài trong lòng —— người không có kinh nghiệm quay chương trình thực tế thật là khổ quá mà.

Địa điểm dời đến phòng làm việc của Diệp Diễm Thanh, sau một hồi chuyển cảnh, Diệp Diễm Thanh ngồi xuống mặt đối mặt với đạo diễn, tiến hành phỏng vấn.

Đạo diễn hỏi: "Ngày thường cậu hay nấu cơm sao?"

Diệp Diễm Thanh: "Không có, ngày thường rất bận, ít khi nào nấu cơm lắm, tụi em có thuê dì giúp việc tới dọn dẹp, nấu cơm cho bọn em."

Đạo diễn: "Tôi thấy cậu nấu ăn ra dáng đó chứ, rành nấu nướng lắm à?"

Diệp Diễm Thanh: "Không quá sành sỏi đâu ạ, chỉ biết một chút thôi."

Đạo diễn: "Vậy Văn Dữ có rành việc nhà không?"

Diệp Diễm Thanh cẩn thận nghĩ nghĩ, cười nói: "Em không tưởng tượng nổi có người nào dám sai anh ấy làm việc nhà đâu ạ."

Văn Dữ trước giờ không lập hình tượng người đàn ông tháo vát, Diệp Diễm Thanh cũng không cần lập giúp hắn, lập không xong bị sụp đổ mới là đáng sợ.

Đạo diễn: "Chia sẻ việc nhà mới tính là công bằng chứ nhỉ? Nếu chỉ dựa vào một người thì sao kéo dài được?"

Diệp Diễm Thanh cười: "Chuyện này thật là khó trả lời. Em chỉ nói về em và anh Văn Dữ thôi, không đề cập tới những người khác, cũng không tiện đánh giá cuộc sống của họ. Công việc nhà có thể học mà, nếu em yêu cầu thì anh ấy sẽ không từ chối đâu. Ngoại trừ dì giúp việc, còn có người đại diện và trợ lý hay tới đây giúp bọn em dọn dẹp nữa, mà ngày thường nếu rãnh em cũng sẽ làm vài việc vặt. Còn nếu bởi vì em làm mà bắt Văn Dữ làm theo, cảm giác như là đang vô cớ gây sự đấy, em thà để anh ấy đọc thêm vài quyển kịch bản còn hay hơn. Anh Văn Dữ không làm việc nhà, em thấy chẳng sao cả, không cần anh ấy phải học. Em không thể ép buộc anh ấy học làm việc nhà được, vậy thì so đo tính toán kĩ quá, cũng như việc anh ấy lười biếng không muốn học hỏi là hai việc khác nhau ạ."

Lời nói không dễ nghe nhưng Diệp Diễm Thanh dẫn chứng đầy đủ.

"Em nhớ có một lần anh ấy tham gia chương nấu ăn, đã làm lại chén hoành thánh mà em đã từng làm cho ảnh, nói lên anh ấy có năng khiếu đó chứ, nhưng mà em không cần anh ấy phải nhọc lòng đâu. Nói đi nói lại thì dù anh Văn Dữ không am hiểu việc nhà, nhưng mà anh ấy luôn quan tâm chăm sóc em, để ý từng việc nhỏ nhặt trong nhà là em mừng lắm rồi. Cho nên chia sẻ không chỉ dừng ở công việc nhà, mà còn ở rất nhiều việc khác mà người thường không thấy hết được." Diệp Diễm Thanh nói.

Đạo diễn cười nói: "Phù hợp với nửa kia mới là tốt nhất."

"Đúng vậy, thích hợp với nửa kia mới là tốt nhất."

Phỏng vấn xong Diệp Diễm Thanh, đạo diễn lại đi phỏng vấn Văn Dữ, hai người tách ra phỏng vấn riêng, hơn nữa một nửa kia cũng không thể có mặt vì như vậy sẽ làm không khí thêm chân thật, không bị xao nhãng bởi người kia.

Hoạt động buổi chiều là đi siêu thị, vừa lúc bọn họ cũng muốn mua vài thứ làm cơm tối. Bên tổ chương trình đã xin phép với siêu thị để mình quay bên trong.

Trước khi ra cửa, hai người thay quần áo trong phòng, máy ghi âm trên người đã tháo ra, cũng không có máy quay phim bên cạnh, lúc này Diệp Diễm Thanh mới oán giận nói: "Anh phải nhắc em dọn đống quần áo đó chứ."

"Xin lỗi, anh quên mất." Văn Dữ vừa giúp hắn mặc đồ vừa nói, "Anh bảo chị Vu Dĩnh kêu họ cắt khúc đó nhé?"

Vừa rồi đạo diễn đã hỏi hắn, mà ấn theo tâm tư của hắn thì đương nhiên là không cắt.

"Thôi đi, để cho khán giả biết anh bừa bộn thế nào thì sẽ không còn ai trêu chọc em nữa." Vô tình khoe tình cảm, chắc sẽ không sao đâu nhỉ.

Văn Dữ cười nhẹ, duỗi tay ôm lấy Diệp Diễm Thanh, cúi đầu hôn lên cổ hắn.

"Này!" Diệp Diễm Thanh ý thức được Văn Dữ muốn làm gì, nhưng bị Văn Dữ ôm chặt, không đẩy người ra được.

Một lát sau, một quả dâu tây hiện rõ trên cổ, Văn Dữ cười nói: "Cái này mới đúng là bị trêu."

Diệp Diễm Thanh soi gương, rõ ràng quá đi: "Anh...... Sao em ra ngoài được nữa?"

"Ra thì ra thôi, có gì đâu." Nói xong, cầm lấy tay Diệp Diễm Thanh kéo người ra ngoài.

"Khoan khoan, để em thay cái áo cổ cao......"

"Mùa này mặc áo cổ cao á? Khác gì không mặc chứ?" Mặc áo cổ cao càng làm người ta tò mò đó nha?

Diệp Diễm Thanh thẹn quá thành giận, nhảy đến trên lưng Văn Dữ, muốn cắn cổ hắn.

Văn Dữ vững vàng nâng người lên, tiếng cười vang vọng ở trong phòng, vô tình lưu lại trong màn ảnh, nhân viên công tác hiểu ý cười mỉm. Đạo diễn nhìn thấy vết tích trên cổ Diệp Diễm Thanh, đôi mắt tỏa sáng —— đây mới là cái mà ông muốn quay đó!

Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ rất điệu thấp, mặc áo thun trắng và quần jeans, không trang điểm, đội mũ và khẩu trang che kín mặt.

Văn Dữ đẩy xe đi ở bên cạnh Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh cũng mặc kệ quả dâu tây kia, dù sao đã bị quay thấy rồi, có che cũng không được.

Hai người tay nắm tay, nơi này đông người nên Văn Dữ không tiện hôn hắn: "Buổi tối muốn ăn gì?"

Thấy chưa, đề tài đứng đắn lắm đó? Đáng giá thêm một quả dâu tây vào tối nay không?

Diệp Diễm Thanh nhìn nhìn chung quanh, bọn họ mới vừa đi đến khu vực bán đồ ăn: "Em xào vài món thức ăn, nấu cơm gạo lứt ha."

"Được."

"Cà chua ngon quá nè, xào trứng đi." Diệp Diễm Thanh chọn mấy quả cà chua.

"Bên này có thanh long, anh muốn ăn màu trắng hay tím?"

"Trắng. Đậu hủ chiên thì sao?"

"Được. Mấy hôm trước anh nói muốn ăn sườn xào chua ngọt phải không? Lát nữa mua một ít đi."

"Ừ, chọn hai quả bơ, sáng mai làm salad."

Văn Dữ tùy tiện cầm hai trái.

Diệp Diễm Thanh cạn lời bỏ hai trái bơ đó lại, chọn hai quả hơi mềm lớn hơn, thích hợp trộn salad hơn.

"Bên kia có bánh kem, mua cho em một miếng ha, không biết vị thế nào đây." Văn Dữ ngừng xe đẩy, bước qua bên đó.

Diệp Diễm Thanh cười cười, chọn thêm một ít rau tươi.

Mua xong đồ ăn, Văn Dữ lại chuyển tới khu đồ ăn vặt: "Khoai lát, cơm cháy, bắp rang......"

Văn Dữ quăng lên xe đẩy: "Còn muốn ăn gì không?"

Đây là cho Diệp Diễm Thanh ăn vặt lúc xem phim.

Diệp Diễm Thanh bỏ thêm hai món vào.

Sau khi tính tiền xong, đồ ăn chất đầy trong hai túi lớn.

Diệp Diễm Thanh muốn cầm giúp một túi nhưng Văn Dữ không chịu, ném chìa khóa xe cho hắn, còn mình thì xách hai túi đầy ấp đồ ăn.

Không tới vài phút, ảnh chụp Văn Dữ cầm hai túi xách đầy ấp đồ ăn được fans lan truyền trên mạng, vốn dĩ fans đang đợi 《 Sinh Hoạt Tình Yêu 》 đăng tin ngoài lề, không ngờ có người đi trước một bước, dù ảnh chụp có hơi mờ, nhưng các cô chịu không nổi nữa rồi!

【 woa, tui thấy đàn ông cầm túi xách nhiều lắm rồi nhưng Văn Dữ cầm túi mới là đẹp trai nhất trong đám đó nha! 】

【 mua cái gì vậy? Có danh sách mua sắm, tui cũng phải mua theo! 】

【 xời, mua thì dễ lắm, cái chính là bạn không có người yêu như Văn Dữ cầm giúp thôi! 】

【 mị cấm cọc ngồi chờ nha, dù mị không thích mấy cái chương trình tình yêu này đâu, nhưng mà hai người tình cảm thế kia làm mị quắn quéo cả lên! 】

【 tui cũng vậy á, Diệp Diễm Thanh đi ở đằng trước, hai người không đi cạnh nhau, nhưng mà không khí ái muội quá đi. 】

【 cặp chồng chồng đi dạo phố là vậy đó hả? 】

【 chương trình làm ơn đăng một đoạn video ngắn ở siêu thị đi, nếu không tụi tui quăng bom lên Weibo à nha a a a! 】

【 em muốn nói là em cũng thấy Hà Phan với Ngô Thu ở siêu thị á, mà hai người làm bộ làm tịch ghê quá, em nhìn em muốn ói ngay tại chỗ luôn. 】

【 ê, không đụng chạm Ngô Thu của bọn tôi nhé, xê ra! 】

【 lầu trên, đi chỗ khác chơi nhé, ở đây không có chỗ của mấy cô đâu, cảm ơn trước! 】

【 tuy Diễm Thanh không đi cùng Văn Dữ, nhưng tôi vẫn bị đút đường là sao, tại sao vậy [ hoảng sợ.jpg]】

Bên tổ quay Văn Diệp thì ngọt ngọt ngào ngào, còn những tổ khác thế nào bọn họ không rãnh quan tâm. Quay quá nhiều chương trình tình yêu thế này rồi tổ chương trình phân biệt được đâu là thật sự, đâu là giả tạo. Có điều ai cũng cần độ hot, trong giới có quy tắc riêng, đây không phải là điều họ cần phải quản. Việc bọn họ cần làm là quay thật nhiều cảnh ân ái của hai người Văn Diệp, để khán giả thấy được sinh hoạt ngày thường của hai người họ, như vậy mới là lời chúc phúc thật tâm.

53.

Về đến nhà, Diệp Diễm Thanh bắt đầu sắp xếp lại thức ăn đã mua, có mấy thứ cần phải xử lý trước để tối nay nấu ăn cho nhanh.

"Có cần anh giúp gì không?" Văn Dữ thay quần áo xong, đi vào phòng bếp.

Diệp Diễm Thanh từ chối thẳng thừng: "Không cần, phòng bếp nói nó không thích anh."

Văn Dữ bật cười: "Anh có phá nó bao giờ đâu, không đến nỗi vậy chứ?"

Diệp Diễm Thanh mở lon soda, đổ nửa ly cho mình, còn lại trực tiếp đưa cho Văn Dữ: "Để em làm một mình còn nhanh hơn."

Văn Dữ nắm lon coca, dịu dàng nói: "Vậy anh đem đồ ăn vặt lên lầu ha."

Đồ ăn vặt để một chút ở phòng bếp và phòng ăn, nhưng đa phần là để ở phòng xem phim.

Diệp Diễm Thanh đồng ý, Văn Dữ hay làm chuyện này.

Diệp Diễm Thanh xử lý nguyên liệu nấu ăn ở phòng bếp, Văn Dữ sắp xếp đồ ăn vặt ở trên lầu, tổ quay chụp cũng chia làm hai đội, một đội ở phòng bếp cùng với Diệp Diễm Thanh, một đội theo Văn Dữ lên lầu.

Đạo diễn suy xét một chút, chạy lên lầu, chờ Văn Dữ sắp xếp xong, mới hỏi: "Có thể làm phỏng vấn không?"

Văn Dữ quay đầu nhìn ông: "Buổi sáng hỏi rồi mà?"

Người này sao hỏi lắm thế?

Đạo diễn xoa tay cười nói: "Đó là buổi sáng, còn bây giờ có vài vấn đề muốn hỏi cậu thêm đó mà?"

"OK." Phải duy trì hình tượng, nếu không không cần chờ chương trình lên sóng, thì Vu Dĩnh đã cầm dao tới cửa rồi.

Điều chỉnh góc quay xong, đạo diễn đứng sau camera hỏi: "Ngày thường cậu thích ăn vặt lắm à?"

Văn Dữ: "Không thích cho lắm."

Đạo diễn: "Nhưng mà đồ ăn vặt trong tủ khá là nhiều đấy."

Văn Dữ mỉm cười nói: "Hồi trước là người đại diện chuẩn bị một ít để tôi ăn kèm khi xem phim, sau này ở cùng với Diễm Thanh, mấy món này đều chuyển sang cho em ấy, em ấy thích ăn vặt lúc xem phim ấy mà."

"Không phải nghệ sĩ vẫn luôn kiêng cữ hay sao?"

"Ngày thường không ăn đâu, chỉ lúc nào bị phim ảnh hưởng mới đụng tới, có đôi khi xem xong sẽ rầu rĩ không vui, ăn đồ ăn vặt có thể phân tán lực chú ý cho em ấy, tôi thấy thế cũng hay đó chứ."

"Vậy còn cậu thì sao? Có dễ bị cảm động bởi nội dung phim hay không?"

"Có chứ, nhưng tôi là diễn viên, để ý đến kĩ thuật diễn nhiều hơn người thường."

"Hiểu rồi." Đạo diễn gật đầu, hỏi tiếp, "Cậu có nói mình là fan của Diệp Diễm Thanh, vậy thì cậu làm cách gì để ủng hộ cậu ấy? Ngoại trừ lần lên Weibo ủng hộ lần trước, vẫn chưa thấy cậu làm gì cả."

Văn Dữ đoán chuyện này đạo diễn không nhớ tới, hẳn là tổ chương trình lâm thời họp bàn. Vấn đề này khá là nhạy cảm, đạo diễn không có khả năng đắc tội hắn mà hy sinh sự nghiệp của mình.

Văn Dữ đứng lên, đi đến trước một cái tủ đứng, mở cửa tủ lấy ra mấy thứ rồi trở lại trên sô pha.

Màn ảnh phóng đại.

Văn Dữ nhoẻn cười: "Đây là EP mini album đầu tiên của em ấy, còn có poster số lượng có hạn sau khi em ấy gia nhập Five1, cùng với một số đĩa đơn hợp tác với nghệ sĩ khác. Tôi nói thật nhé, từ lúc em ấy chưa vào Five1 thì tôi đã để ý rồi, nói cách khác trong lúc mọi người còn chưa tìm hiểu kĩ về em thì tôi đã biết, còn rất rất thích giọng hát của em ấy. Cho nên tôi vẫn luôn là fan của em ấy, cũng chỉ ủng hộ em ấy mà thôi."

Đạo diễn có được câu trả lời ngoài ý muốn, ông không ngờ Văn Dữ đã theo đuổi Diệp Diễm Thanh từ hồi nảo hồi nao rồi, ảnh đế đỉnh lưu bắt cóc tiểu idol mà mình tâm tâm niệm niệm, cmn, tình yêu thần tiên phải không?!

Sau đó, Văn Dữ vội làm động tác "Suỵt" như là sợ bị Diệp Diễm Thanh nghe được, nhỏ giọng nói: "Mọi người đừng lỡ miệng nói ra nha, em ấy không biết tôi mua nhiều vậy đâu."

Đạo diễn chớp chớp mắt: "Cậu ấy sẽ biết sau khi chương trình lên sóng thôi."

Văn Dữ ra vẻ cạn lời: "Thì chắc là sẽ bất ngờ lắm, nhưng nếu các anh lỡ miệng nói ra thì không còn vui nữa rồi, sự thật là sự thật, nhưng cảm giác lại không giống nhau."

Đạo diễn giơ ngón tay cái lên: "Chính xác, tại hạ đúng là thẳng nam."

Diệp Diễm Thanh cũng không cố ý làm một bữa tiệc lớn, chỉ làm bốn món mặn một món canh bình thường.

Sau khi ăn xong, Ngải Trừng ghé thăm. Trang phục Diệp Diễm Thanh đặt mua gửi tới hôm nay, nhân dịp rãnh rỗi nên cô đem tới.

Trợ lý mang giúp trang phục vào nhà, người trong nhà vốn dĩ đã nhiều, thêm người vào càng thêm rối loạn.

"Em đến thử trang phục xem thế nào?" Ngải Trừng thân thiện chào hỏi nhân viên ở đó, rồi gọi Diệp Diễm Thanh đến thử đồ.

Bởi vì Diệp Diễm Thanh muốn chuyển hình tượng, cho nên đống quần áo này mang hơi hướng phong cách mới, có không ít nhãn hiệu hàng xa xỉ, cũng có một ít của nhà thiết kế, nhưng đa phần là nhãn hiệu bình dân.

Hình thức và màu sắc của trang phục lần này mang hơi hướng trầm tĩnh, trưởng thành. Có một số bộ không phân biệt giới tính, nam hay nữ đều có thể mặc, mà quần áo như vậy thường rất đẹp mắt, màu sắc hay kiểu dáng đều thích hợp với độ tuổi của Diệp Diễm Thanh.

Đạo diễn tinh mắt, nhìn là hiểu ngay.

Văn Dữ nhìn giúp hắn, nhưng chỉ chọn được vài món.

Mà đồ trang sức lần này lại hoa lệ và đẹp đẽ hơn nhiều, rất nhiều món phá cách hay ho.

Văn Dữ chọn một bộ khuyên tai ướm thử lên tai Diệp Diễm Thanh: "Cái này đẹp nè, mang lên thử xem."

Diệp Diễm Thanh gật đầu, đây là việc nhỏ, Văn Dữ thấy đẹp thì hắn cũng vui vẻ mang lên.

Ngải Trừng mượn cớ sửa sang quần áo, kêu Diệp Diễm Thanh vào phòng thay đồ, nơi này không cho phép quay chụp nên thuận tiện cho bọn họ nói chuyện.

"Sao không che cổ lại hả?" Ngải Trừng vừa vào cửa là thấy, không tiện chỉ trỏ trước mặt người lạ, nên chỉ còn cách tìm cơ hội.

"Nói ra thì rất dài, không nói cũng thế......" Diệp Diễm Thanh không muốn nhắc tới, dù sao hắn đã ra cửa đi dạo một vòng dài, quả dâu tây đã bị quay lại hơn một ngàn cảnh rồi.

Ngải Trừng cũng không thể nói gì, chuyện yêu đương của người ta sao người ngoài can thiệp được: "Đến lúc đó không thoát khỏi hot search đâu."

Diệp Diễm Thanh tự sa ngã nói: "Vậy thì lúc phát sóng tập một, quay tập hai em sẽ không lên mạng, mặc kệ người ta nói gì."

Ngải Trừng cười gật đầu: "Tùy em thôi."

Ngải Trừng rời đi rồi, tổ chương trình quay thêm một vài cảnh bữa tối, làm thêm một đoạn hỏi đáp là kết thúc công việc. Bởi vì có tới bốn nhóm khách mời, thời lượng phát sóng lại có hạn nên mỗi nhóm chỉ chiếm được một ít thời gian.

Phân đoạn cuối cùng là ở phòng khách, hai người đều có vẻ tương đối tùy ý, thoải mái.

Đạo diễn: "Hỏi Diễm Thanh trước, quần áo đưa tới hôm nay khác với phong cách trước giờ của cậu, chẳng lẽ cậu đang có ý định đổi phong cách sao?"

Diệp Diễm Thanh nghĩ kĩ, thông qua chương trình đặt nền móng cho việc chuyển đổi phong cách cũng là một chuyện hay, liền nói: "Là muốn thử một chút, đã bắt đầu thử nghiệm từ lúc lên sân khấu với chụp ảnh đại diện rồi, cũng vì tuổi của em không phù hợp với phong cách thiếu niên kia nữa."

Đạo diễn: "Chính xác, quảng cáo cho EE lần trước quá kinh diễm, có phải đi theo còn đường đó không?"

Diệp Diễm Thanh: "Không tiết lộ trước được, nói nhiều quá sẽ không còn bất ngờ nữa ạ."

Đạo diễn cũng không miễn cưỡng, có thể lấy được một số thông tin độc quyền là hay lắm rồi: "Vậy được, chừa chút huyền bí cho mọi người. Xin hỏi hai người có đánh gía thế nào với biểu hiện ngày hôm nay?"

Diệp Diễm Thanh nhìn Văn Dữ, Văn Dữ mỉm cười chuyên nghiệp, nói: "Chúng ta ngày thường cũng như vậy, thật sự không có đánh giá gì hết."

Diệp Diễm Thanh gật đầu, quả thật bọn họ không cố ý làm màu gì hết, có một số lần Văn Dữ hơi để ý đến hình tượng mà thôi. Hắn đột nhiên nghĩ tới dấu hôn Văn Dữ để lại trên cổ mình, sẽ không thay đổi hình tượng của anh ấy đó chứ?

"Câu hỏi cuối cùng, mời hai vị suy đoán hình thức ở chung của ba cặp đôi còn lại." Đạo diễn nói. Phân đoạn này nói không hay sẽ bị vả mặt, thậm chí có không ít khách mời vì điều nay mà gây hấn với nhau, nhưng đây cũng là điểm nhấn của chương trình, không thể xem nhẹ.

Văn Dữ thoải mái hào phóng nói: "Anh Triệu và chị Lưu từ trước đến nay rất điệu thấp, mọi người đều biết, tôi cảm thấy cuộc sống của họ sẽ vây quanh con trẻ trong nhà nhiều hơn; Ngô Thu và Hà Phan thì tôi không quen, không thể đánh giá, chỉ có thể chờ xem chương trình phát sóng thôi; Trâu Hứa Quân và Củng Tuyết không công khai tình yêu, tôi càng không biết, cơ mà ai cũng là thanh niên trai tráng, chắc không khác gì đâu."

Ý Văn Dữ chính là—— không thân, không thèm đánh giá.

Đạo diễn chuyển hướng sang Diệp Diễm Thanh: "Diễm Thanh và Ngô Thu từng hoạt động trong một nhóm nhạc, cậu có thể cho người xem biết bộ dáng khi yêu của Ngô Thu là thế nào không?"

Diệp Diễm Thanh rất muốn nói mình không thân với Ngô Thu, nhưng vậy thì khó nghe quá, học theo Văn Dữ nói: "Theo em được biết, trước kia Ngô Thu chưa từng yêu ai, em cũng không tưởng tượng nổi bộ dáng khi yêu của anh ta ra sao cả."

Đạo diễn không hỏi xoáy đáp xoay nữa, lại đắc tội nhiều người thì mất nhiều hơn được, thu binh đúng lúc mới là người tài giỏi: "Tốt, buổi quay hôm nay kết thúc ở đây, mọi người vất vả."

Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ cùng nhau đứng lên, khách khí nói vất vả với mọi người, tiễn khách ra tận cửa.

"Không ngờ quay chương trình thực tế lại mệt như vậy." Diệp Diễm Thanh ngã lên sô pha không muốn động đậy.

Hôm nay bọn họ cũng không làm gì nhiều, nhưng vẫn cảm thấy mệt, chắc là do mệt tim.

Văn Dữ ngồi vào kế bên, xoa bóp bả vai cho hắn: "Còn bốn tập nữa thôi, cố lên."

"Ừ." Mấy tập sau hẳn là không quay ở nhà nữa, nói đến đây, Diệp Diễm Thanh xoay người nhìn về phía Văn Dữ, "Đồ lừa đảo!"

Văn Dữ vô tội nhướng mày: "Anh làm sao?"

"Anh nói là đừng làm khó xử người ta mà họ có quay cảnh rời giường đâu!" Nhân viên còn không thèm lên lầu nữa kìa, hắn nghi ngờ Văn Dữ có mục đích không đứng đắn gì đó.

Văn Dữ bật cười: "Vậy em thấy sao nếu người ta mở cửa phòng ngủ, chỉ thấy có một người nằm thì sao, đẹp mặt lắm à?"

"Có thể từ chối mà." Diệp Diễm Thanh nói.

Văn Dữ cúi đầu hôn hắn: "Vậy em nghĩ nhiều quá rồi, bọn họ có nhiệm vụ hết mà, nhóm khác có chúng ta không có thì fans sẽ hoài nghi chúng ta kết hôn giả đó."

Diệp Diễm Thanh cạn lời, Văn Dữ lúc nào cũng có lý do chính đáng hết trơn.

Ngày hôm sau, Diệp Diễm Thanh đi chụp ảnh poster, từ chương trình thực tế đến album mới đều cần có ảnh tuyên truyền, cần phải chụp trước để tránh đến lúc đó luống cuống tay chân. Trend mới theo khuynh hướng tự nhiên, thế nên trang phục của Diệp Diễm Thanh cũng thoải mái hơn.

Trong khoảng thời gian này, công tác trong tay Diệp Diễm Thanh vẫn chưa dời hết ra ngoài, nhưng đồng thời cũng có không ít thương hiệu tìm tới Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh không thể nhận thêm hoạt động hay đại ngôn gì nữa nên Ngải Trừng giới thiệu hết cho Tinh Lộ. Hơn nữa, tuy Diệp Diễm Thanh vẫn chưa có tác phẩm tiêu biểu nào, nhưng nhân khí và lưu lượng vẫn luôn đứng ở top đầu, đây cũng là nguyên nhân Tinh Lộ xem trọng hắn. Thương hiệu nghe tin bắt đầu chủ động tìm kiếm muốn hợp tác với Tinh Lộ, bước đầu giải quyết vấn đề không đủ tài nguyên sau khi Văn Dữ rời khỏi Tinh Lộ.

Diệp Diễm Thanh có thể mang đến tiền tài, mặc kệ hắn hợp đồng ký bao lâu, thì Tinh Lộ khẳng định sẽ toàn lực ủng hộ, ra sức làm việc cho hắn. Mà các nghệ sĩ khác cùng công ty cũng không có nửa câu oán hận, Diệp Diễm Thanh ăn thịt, bọn họ có thể uống canh, vậy là đủ rồi. Công ty đã phân chia tài nguyên hợp lý cho mọi người, còn bọn họ có thể đạp một bước lên mây hay không thì còn phải xem vận mệnh.

Văn Dữ hẹn gặp Lộ Ngôn Chi vào buổi tối, đến nhà hàng hội viên mà bọn họ hay tới.

Diệp Diễm Thanh bận rộn cả ngày, về nhà ăn cơm một mình, vẫn chưa gọi điện thoại cho Văn Dữ, cũng không có ý muốn điều tra gì hết, hắn tin tưởng Văn Dữ, nếu hai người đi đến giai đoạn không tin tưởng đối phương, thì tình yêu không còn thú vị nữa.

Thật ra Văn Dữ đã nhắn tin cho hắn rồi, hỏi hắn về nhà chưa, còn nói hơn mười giờ mình sẽ về nhà.

9 giờ rưỡi, Diệp Diễm Thanh nằm trong chăn xem phim, nhận được điện thoại từ Văn Dữ.

"Bảo bối, em ngủ chưa?" Văn Dữ lười biếng nhấn chữ, có vẻ là uống rất nhiều rượu đây.

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Vẫn chưa, sao vậy?"

Văn Dữ uống rượu có chừng mực, lại uống cùng Lộ Ngôn Chi, nên hắn không lo Văn Dữ sẽ uống đến say mèm.

Văn Dữ: "Vậy em lái xe đến đón anh đi. Du Siêu cảm mạo phát sốt, anh bảo cậu ta nghỉ ở nhà rồi, còn chị Vu Dĩnh là đàn bà con gái, bảo người ta ra đường buổi tối không hay cho lắm."

"Được thôi, anh phát định vị cho em đi, em tới tìm anh." Diệp Diễm Thanh đáp.

"Được, anh chờ em." Văn Dữ vừa cúp điện thoại là phát định vị luôn, cũng nói luôn số phòng để hắn tiện ra vào.

Diệp Diễm Thanh thay quần áo xong liền ra cửa.

Chờ hắn đến hội quán đã hơn mười giờ, báo số phòng và tên xong, nhân viên phục vụ dẫn hắn lên phòng. Kỳ thật hắn cũng không cần báo số phòng làm gì, vừa nhìn mặt là nhân viên đã biết hắn tới tìm ai.

Vào phòng, chỉ còn một người ở đó. Rượu vang đỏ trên bàn đã thấy đáy, đồ ăn không còn nhiều, chỉ có hai cái ly trên bàn, có thể thấy được không có bóng dáng của người thứ ba.

"Anh, anh đi được không vậy?" Diệp Diễm Thanh đi đến bên sô pha.

Văn Dữ cười, một tay kéo hắn lên người mình: "Anh không lái xe tới đây thôi, bằng không gọi người tới lái thay là được."

Xem ra Văn Dữ không có men say, Diệp Diễm Thanh an tâm, về nhà cũng không cần nấu canh giải rượu: "Ông chủ Lộ đâu?"

"Cậu ta lên phòng riêng rồi." Người như Lộ Ngôn Chi hay đi xã giao, cũng chỉ có mấy nơi thường tới, mà những nơi đó đều có phục vụ phòng riêng biệt.

"Giờ đi được không?"

Văn Dữ xoa nhẹ đầu tóc Diệp Diễm Thanh, nói: "Chúng ta lên lầu xem Ngôn Chi trước, không có gì xảy ra thì về."

Nghỉ ngơi ở đây hẳn là không có vấn đề, nhưng dù sao cũng có hơi men trong người, hắn vẫn nên kiểm tra bạn mình một chút.

Khi đi thang máy lên lầu, Diệp Diễm Thanh hỏi Văn Dữ: "Sao anh không đặt phòng ở đây? Nhìn cũng tiện lắm á."

Văn Dữ cười nhạo: "Anh là người có gia đình rồi nha, sao anh phải đi ngủ ở ngoài hả?"

Diệp Diễm Thanh cười, cũng đúng, Văn Dữ uống về khuya bảo hắn đi đón là được rồi.

Tới đúng tầng, hai người vừa ra thang máy là nhìn thấy một người đàn ông bị đẩy ra từ phòng trong cùng, người đàn ông đó không đứng vững, đụng vào phía tường đối diện, đồ trong tay rớt xuống đất, nhìn rất là chật vật.

Vốn dĩ Diệp Diễm Thanh làm bộ như không thấy gì, không phải là chuyện gì hay ho, nhưng khi hắn nhìn thấy mặt người đó thì rất khó làm ra vẻ không quen biết, bởi vì người kia chính là Trọng Tỉnh.

54.

Hành lang nhỏ hẹp, muốn làm bộ không quen biết là chuyện rất khó. Diệp Diễm Thanh không ngờ mình lại chứng kiến chuyện như vậy, dù hắn không thích Trọng Tỉnh, cũng sẽ không hãm hại gã, vì hai người đã sớm không cùng một thế giới rồi.

Văn Dữ nói khẽ với Diệp Diễm Thanh: "Đó là phòng của Ngôn Chi."

Tích tắc Diệp Diễm Thanh từ xấu hổ biến thành kinh ngạc —— chuyện gì đang xảy ra đây?

Văn Dữ kéo Diệp Diễm Thanh đi qua đó, Văn Dữ biết mật mã cửa phòng nên trực tiếp mở cửa.

"Cút!" Bên trong truyền đến tiếng nói đầy phẫn nộ của Lộ Ngôn Chi.

Văn Dữ nói: "Là tớ."

Cửa phòng chưa đóng lại ngay, Diệp Diễm Thanh đứng ở cạnh cửa nhìn Trọng Tỉnh.

Trọng Tỉnh cắn cắn môi, đỡ vách tường đứng lên, ánh mắt bất thiện liếc Diệp Diễm Thanh một cái: "Sao? Buồn cười lắm à?"

Diệp Diễm Thanh không tiếp lời, không đến mức buồn cười, nhưng hắn thấy Trọng Tỉnh đang tự tìm đường chết.

Trọng Tỉnh cũng không để ý hắn nghĩ như thế nào, không lộ ra vẻ xấu hổ, chỉ nói: "Diệp Diễm Thanh, mạng mày thật tốt, không phải ai cũng giống mày đâu."

Nói xong, Trọng Tỉnh nhặt lên đồ vật rơi trên mặt đất, rời đi không luyến tiếc.

Nếu là ở trước kia, thì Diệp Diễm Thanh sẽ không nhận lời khen mình có mạng tốt, nhưng từ khi ở cùng Văn Dữ, hắn cảm thấy vận khí của mình ngày càng lên hương, có lẽ vận khí cả đời này của hắn đều dựa vào Văn Dữ.

Five1 giải tán, Trọng Tỉnh không có công ty quản lý, chỉ còn lại người quản lý trong một công ty nhỏ, tài nguyên có hạn. Là người có chí tiến thủ, Trọng Tỉnh muốn nhảy lên công ty lớn hơn không phải là chuyện gì đáng chê trách. Không thể nghi ngờ Tinh Lộ chính là lựa chọn tốt nhất, Gia Nghệ cũng không tồi, nhưng tài nguyên thiên vị quá nhiều, chưa chắc có lợi với Trọng Tỉnh. Mà Trọng Tỉnh nghĩ không sai, nhưng chủ ý đánh lên Lộ Ngôn Chi thì lại quá sai lầm, Lộ Ngôn Chi không phải là loại người như vậy, Trọng Tỉnh tùy tiện hành sự, chỉ nhận lại quả đắng.

Diệp Diễm Thanh khẽ thở dài. Hắn không quản chuyện của Trọng Tỉnh, cũng chẳng có ý định tham gia, chỉ là cảm thấy làm một ông chủ đứng đắn thiệt là khó quá. Sau này chờ phòng làm việc của Văn Dữ vững mạnh, bồi dưỡng được một ít nghệ sĩ, nói không chừng đến lúc đó Văn Dữ cũng trở thành đối tượng được người khác mơ ước.

Vào phòng, Lộ Ngôn Chi ngồi ở mép giường uống nước, Văn Dữ cười như không cười mà ngồi ở trên sô pha, bên cạnh là mâm đồ ăn khuya, có salad, có cháo, hẳn là bữa ăn khuya mà Lộ Ngôn Chi đã gọi.

"Diễm Thanh, tới đây, dưa hấu ngọt lắm." Văn Dữ ăn dưa hấu, như là nhờ nó giải rượu.

Diệp Diễm Thanh chào hỏi với Lộ Ngôn Chi, thân phận của hắn khác với Văn Dữ. Văn Dữ nhìn thấy bạn thân bị người ta chiếm tiện nghi, hắn có thể trêu chọc đối phương, nhưng Diệp Diễm Thanh là nhân viên cấp dưới, vẫn nên thành thật một chút, không nên tìm lấy phiền phức cho bản thân.

Cầm một miếng dưa hấu đưa cho Diệp Diễm Thanh, Văn Dữ cười hỏi: "Nói đi, sao lại bị thế này?"

Lộ Ngôn Chi đặt ly nước xuống bên cạnh, không thoải mái trả lời: "Vừa vào cửa là tớ gọi phục vụ bữa khuya, bảo bọn họ trực tiếp đưa vào, sau đó đi tắm. Chờ tớ tắm xong ra ngoài là thấy cậu ta không một mảnh vải nằm ở trên giường mình, quần áo phục vụ rơi vãi trên đất, hẳn là thông đồng với nhân viên ở đây."

"Đừng tới chỗ này nữa." Văn Dữ nói. Bò lên giường là chuyện nhỏ, làm chuyện nguy hiểm khác thì sao? Mặc kệ hội quán biết hay không biết, đều là do quản lý sơ sẩy, với người có địa vị như bọn họ thì sẽ không có cơ hội thứ hai.

Lộ Ngôn Chi gật đầu, hỏi Diệp Diễm Thanh: "Đưa tôi về nhà được không?"

Gọi xe cũng được thôi, nhưng anh em với vợ anh em đều ở đây, sao lại không hỏi.

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Được chứ."

Lộ Ngôn Chi lấy quần áo rồi vào toilet thay đồ, nếu chỉ có Văn Dữ ở đây, thì hắn không cần để tâm đến điều này.

Việc này xem ra rất phiền lòng, Lộ Ngôn Chi chưa bao giờ gặp phải chuyện hoang đường thế kia, Văn Dữ muốn giải tỏa căng thẳng cho Lộ Ngôn Chi, cả đường đi nói đông nói tây, chờ đến khi Lộ Ngôn Chi xuống xe sắc mặt đã khá hơn rất nhiều.

Trên đường về nhà, Văn Dữ cảm khái nói: "Thật là muốn giục Ngôn Chi nhanh chóng lập gia đình đi, ít ra uống say còn có người chở cậu ta về, người khác muốn leo giường cũng chùn bước. Bây giờ cậu ta chẳng khác gì miếng thịt mỡ treo chạn bếp, ai nhìn cũng muốn cắn một miếng."

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Đâu phải muốn cưới là cưới được đâu anh, phải gặp người thích hợp chứ."

"Thì phải đi tìm mới gặp được chứ, người cuồng công việc như cậu ta đi đâu gặp người đây?"

Diệp Diễm Thanh không phải là người nhiều chuyện, nhưng bởi vì là bạn thân của Văn Dữ, coi như là nói chuyện phiếm: "Gia đình ông chủ Lộ không thúc giục gì ạ?"

Văn Dữ bật cười: "Thời đại nào rồi, gia đình có sắp xếp cậu ta cũng chẳng muốn đi, để tránh gây xấu hổ cho hai nhà nên chẳng ai thèm quản nữa."

Nói đến Lộ Ngôn Chi, Diệp Diễm Thanh không nhịn được, hỏi: "Anh thì sao? Trong nhà có sắp xếp gì cho anh không?"

Văn Dữ cười nhạo: "Từ sau khi anh đậu đại học, ở trong mắt ba mẹ anh công tác chính là con trai ruột, anh là quà tặng kèm nên hai người họ mới mặc kệ anh."

"Vậy con đường anh đi trong giới này cũng không dễ dàng ha." Trong giới quá nhiều dụ hoặc, đặc biệt là con người có giá trị như Văn Dữ, không bị truyền tai tiếng trừ bỏ năng lực của đoàn đội mà còn do bản thân tự khắc chế nữa.

"À, ba mẹ anh sắp về nước rồi, em về nhà với anh nhé, hai người họ rất muốn gặp em." Chuyện gia đình nên giải quyết từ sớm.

Diệp Diễm Thanh có hơi ngại ngùng, nhưng cũng không thể từ chối: "Được, chú và dì có sở thích thế nào ạ, anh nói với em để em chuẩn bị quà gặp mặt."

Văn Dữ chọc hắn: "Em lo may túi ba gang đi, chuẩn bị nhận tiền lì xì của hai ông bà."

Nghỉ ngơi thêm một ngày, buổi sáng hôm sau, hai người cùng đi ghi hình cho chương trình.

Hai người tới hơi sớm, Triệu Phong và Lưu Di đã tới trước, chào hỏi xong hai người đi về phòng trang điểm.

Chuyên viên trang điểm là người họ thuê, đặc biệt là Diệp Diễm Thanh, bởi vì liên quan đến việc chuyển hình tượng nên kiểu tóc và trang điểm đều có thay đổi, mà điều này cần đến chuyên viên trang điểm có tay nghề. Bởi vì không phải trang điểm để lên sân khấu, cho nên lớp trang điểm lần này mỏng hơn, nhưng vẫn kẻ mắt cho nổi lên thần thái. Diệp Diễm Thanh trang điểm không quá nặng nề mà chỉ thêm vẻ tươi tắn, thậm chí không ai đoán được hắn có trang điểm không. Gương mặt của Diệp Diễm Thanh khác với các nghệ sĩ nam trong giới, không những không hề gây phản cảm khi có trang điểm, mà còn rất được lòng các hãng mỹ phẩm.

Ở lần chụp ảnh trước, Diệp Diễm Thanh đã cắt tóc ngắn một chút, bởi vì kiểu tóc để mái dày không còn thịnh hành nữa. Lần này, Diệp Diễm Thanh chỉ chừa lại vài cọng tóc mái, còn lại đều vuốt cao để lộ ra khuôn mặt cân đối, thanh thoát.

Hôm nay, trang phục Diệp Diễm Thanh chuẩn bị là áo thun màu đen trễ vai, cổ áo được cắt vừa phải để lộ ra xương quai xanh xinh đẹp, còn đằng sau không lộ nửa tấc bả vai. Bởi vì áo thun hơi mỏng, stylist phối thêm áo sơ mi màu đen đính đá cẩm thạch, mà áo sơmi lớn hơn ngày thường một size, không cài nút, hai vạt áo buộc lại chặn trước người, vừa lúc lộ ra áo thun trễ vai bên trong.

Ngoại trừ đôi khuyên tai Văn Dữ chọn cho hắn lần trước, hắn còn mang theo chiếc vòng tay bằng đinh, rạng ngời nhưng không chói lóa, vừa tràn đầy sức sống vừa hợp thời trang, được Diệp Diễm Thanh phối hợp nhuần nhuyễn.

Nếu nói vẻ đẹp xa xôi không thể với tới của Diệp Diễm Thanh khi chụp ảnh quảng cáo cho EE, thì hôm nay chỉ cần ngước mắt là thấy nét đẹp ấy ngay.

Trước khi vào ghi hình, chuyên viên trang điểm che lại dấu hôn trên cổ cho hắn, Văn Dữ ngồi ở bên cạnh cười cười nhìn vành tai đang phiếm hồng, thì nhận được cái liếc mắt miễn phí từ người nào đó.

Quan hệ ngày thường thế nào, có thân quen hay không quen biết, đã tới đây ghi hình, thì đều phải tỏ vẻ mình là người thân thiện.

Trường quay sẽ lần lượt chiếu phần ghi hình đã được cắt nối của bốn nhóm khách mời. Nhóm đầu tiên là vợ chồng Triệu Phong, Lưu Di, y như lời tiên đoán của Văn Dữ, cuộc sống bình thường của hai người này không thể thiếu hình ảnh của cậu con trai bé nhỏ, nhìn chung rất là ấm áp.

Lưu Di cười nói: "So với mấy thanh niên ở đây thì cuộc sống của chúng tôi khá là nhàm chán."

Người chủ trì tiếp lời: "Không thể nói như vậy, lúc yêu đương thì muốn bao nhiêu bất ngờ thì sẽ có bấy nhiêu, nhưng sau khi kết hôn thì vẫn nên yên bình một chút, vậy thì mới nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời được."

Hà Phan tiếp chuyện, bữa nay cô ả mặc đồ rất là gợi cảm, khe ngực như ẩn như hiện trước màn hình, so với Củng Tuyết thanh thuần, kín đáo, thì cô ả lại càng lả lơi: "Đâu ai nói trước được cuộc sống sau khi kết hôn lúc nào cũng bình ổn đâu ạ? Lý tưởng nhất là ngày nào cũng tràn ngập tình cảm mãnh liệt, vậy thì cuộc sống mới lãng mạn."

Khách mời cố vấn bữa nay là cô Lý Tâm Niên, diễn viên lão làng, lớn tuổi hơn Lưu Di, mấy vai phản diện cô đóng có thể làm người xem hận đến ngứa răng, nhưng rồi lại không thể không bội phục kỹ thuật diễn của cô. Có thể là đóng qúa nhiều vai ác, nên Lý Tâm Niên dù không trang điểm cũng đã mang khí chất nữ vương, quí phái hơn Hà Phan rất nhiều.

Lý Tâm Niên: "Suy nghĩ của thanh niên bây giờ lệch lạc hơn thế hệ tụi tôi, ai mà chẳng muốn tình yêu luôn tươi mới chứ? Nhưng kết quả là tình yêu, cuộc sống, và tình thân đã quấn chặt vào nhau, rất khó phân biệt cái nào hơn cái nào, đặc biệt là sau khi có con, cuộc sống của hai vợ chồng đều vây quanh con cái, không còn thế giới của hai người nữa, có thể thời gian yêu đương sẽ giảm đi rất nhiều."

Củng Tuyết ngây thơ chớp chớp mắt: "Lời cô Lý nói làm em hơi sợ."

Nói xong nắm lấy tay Trâu Hứa Quân.

Trâu Hứa Quân thuận thế nắm chặt tay cô nàng, chân thành nói: "Em tin vào sự cố gắng của hai bên."

Lý Tâm Niên cũng không biểu hiện ra sự bất mãn khi bị hậu bối phản đối, cô biết tay mình không đủ dài, không phải ai cũng kính trọng mình, nên không nói chuyện nữa.

Người chủ trì cue đến Diệp Diễm Thanh: "Còn Diễm Thanh nghĩ sao?"

Diệp Diễm Thanh nghĩ nghĩ, nói: "Em thì thấy sau khi trải qua thời kì yêu đương cuồng nhiệt, thì tình cảm của hai người mới dần ổn định, có thể là mất đi một chút lãng mạn và cuồng nhiệt như lúc đầu, nhưng không có nghĩa là cuộc sống sẽ không còn lãng mạn nữa, chỉ xem hai người có dụng tâm hay không. Em có một ví dụ hơi lạc đề một tí, như là một nghệ sĩ thỉnh thoảng xuất hiện trước mặt người hâm mộ thì các fans sẽ rất hưng phấn, nhưng nếu người đó cứ xuất hiện 24/7, 365 ngày đều được lên báo mà không có chuyện gì đặc biệt, thì sẽ làm fans nhàm chán. Cho nên nghệ sĩ nên xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn, rồi lại nghỉ ngơi, trong thời gian đó cố gắng tích lũy thêm kinh nghiệm, thì mới đem lại cảm giác mới mẻ, không gây nhàm chán nữa."

Hà Phan lập tức tiếp lời: "Vậy là cậu và thầy Văn đã tiến vào thời kỳ hôn nhân buồn chán rồi à?"

Diệp Diễm Thanh chướng mắt với loại người đầu to óc trái nho như Hà Phan, nói: "Chúng tôi có lúc sẽ không rời nhau nửa bước; cũng có lúc cùng ở nhà, nhưng ai bận việc nấy; cũng có lúc ngồi cạnh nhau, nhưng ai làm việc nấy. Tôi không thấy chuyện này nhàm chán, cũng không cảm thấy tình cảm của hai đứa bị phai nhạt, trái lại, tôi còn cảm thấy hai đứa thấu hiểu lẫn nhau, cho nên mới luôn nghĩ cho đối phương."

Lý Tâm Niên cười nói: "Tôi đồng ý với Diệp Diễm Thanh, hai người có yêu nhau mới thấu hiểu cho nhau."

Hà Phan sượng sờ, đá đá chân Ngô Thu ở dưới bàn, còn Ngô Thu chỉ mỉm cười, không mở miệng.

Kế đến là Ngô Thu và Hà Phan.

Hai người đang trong thời kì yêu đương, vẫn chưa sống chung, cho nên nội dung ghi hình buổi sáng bắt đầu từ lúc Hà Phan đã trang điểm kĩ càng đi hẹn hò với Ngô Thu.

Hà Phan mặc chiếc đầm dài bó sát người, nhuần nhuyễn khoe hết đường cong của cơ thể, mang đôi giày cao gót mười centimets, bước chân ổn định. Trang điểm như vậy để đi gặp bạn trai không phải là chuyện xấu, mỗi cô gái có một phong cách riêng, Hà Phan muốn đem dáng vẻ này đi gặp Ngô Thu cũng là chuyện của hai người họ. Nhưng là, hôm nay họ sẽ dạo siêu thị, mặc đồ kia khá là phiền phức, không biết Hà Phan có nghĩ đến điều này không.

Quả nhiên vừa tới siêu thị Hà Phan đi chưa được vài bước đã than mệt, nũng nịu phân trần mình rất ít khi đi siêu thị, toàn là nhờ trợ lý hay người đại diện mua giùm.

Ngô Thu đề nghị mua một đôi dép lê để đi thoải mái hơn.

Hà Phan từ chối vì nó không hợp với bộ đồ cô mặc, sau đó vẫn luôn kéo cánh tay Ngô Thu, như là đang mượn lực. Đây cũng chẳng có gì đáng phải nói, con gái mỏi chân dựa vào bạn trai cũng là chuyện thường.

Nhưng chuyện làm người xem phản cảm chính là, từ lúc bắt đầu gặp mặt hai người đã hôn không ngừng nghỉ, rải rác từ phòng khách, phòng bếp, đến tận phòng ngủ, hầu như cảnh nào cũng có. Ở trong nhà thì thôi đi, nhưng ra đến tận siêu thị vẫn hôn, ai mà chẳng biết hai người họ yêu nhau, nhưng mà tém tém lại chút được không? Trước kia có không ít cuộc thảo luận về chuyện người nổi tiếng có nên ngồi lên đùi, hôn môi hay làm các hành vi thân mật khác không, đa số mọi người đều trả lời không nên, nhưng cũng phải dựa vào ý thức của từng người. Mà Ngô Thu và Hà Phan là người của công chúng, lại làm mấy trò mèo này thì quá lố rồi đó.

Cũng không biết là anh chàng biên tập cố ý, hay là cố tình chiếu hết mấy cảnh hôn môi của họ lên màn hình, tóm lại ấn tượng duy nhất mà họ để lại cho người xem chỉ có hôn và hôn.

Ai dám đưa ra đánh giá? Ngô Thu và Hà Phan thì thấy thú vị, còn người khác lại ngại mở miệng phê phán, đến cả chuyên gia tư vấn tình yêu cũng phải nói giảm nói tránh vì chẳng có gì đáng để nói.

Phần của Trâu Hứa Quân và Củng Tuyết cũng không có gì đặc biệt, chuyên gia tư vấn chỉ nói chung chung.

Cuối cùng là phần của Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh, hai người ở sau ống kính chưa từng có hành động thân mật nào quá đáng, cảnh thân mật nhất có lẽ là cảnh sau khi hai người thay quần áo xong, Diệp Diễm Thanh nhảy lên lưng Văn Dữ chọc phá, làm người xem không nhịn nổi bật cười. Cuộc sống của họ không an bình như cặp Triệu Lưu, cũng không màu mè như cặp Ngô Hà, mà tràn đầy hương vị tình yêu, loại tình yêu không cần nhiều lời, cũng cảm thấy ấm áp.

Diệp Diễm Thanh vừa rồi cũng để ý tới phần phỏng vấn cuối tập của ba cặp đôi kia với mình.

Triệu Phong nói: "Trong giới không có nhiều cặp đôi đồng tính công khai cho lắm, có lẽ thông qua bọn họ, mọi người sẽ hiểu hơn về cuộc sống của các cặp này."

Ngô Thu nói: "Tôi nghĩ thầy Văn sẽ nắm quyền chủ động trong mọi việc, còn Diệp Diễm Thanh sẽ nghe theo thầy ấy."

Trâu Hứa Quân nói: "Hai người bọn họ là cặp đôi ít được mọi người để ý nhất, không ngờ lại về với nhau, không biết ai cao tay hơn ai."

Những lời này Diệp Diễm Thanh không muốn phản bác, cũng không muốn bình luận, để khán giả tự cảm nhận vậy. Tình yêu của hắn và Văn Dữ tuy không phải hoàn hảo nhất, nhưng lại vô cùng thích hợp với bọn họ, hắn sẽ không nhận bất kì nghi ngờ nào đâu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info