ZingTruyen.Info

Hai lưu lượng kết hôn hậu

12-22

pancake9618

12.

Chứng lo sợ sân khấu của Diệp Diễm Thanh đã bắt đầu từ vài tháng trước, lên sân khấu hát không ra tiếng, toàn dựa vào kĩ xảo biểu diễn và lót âm để qua mặt khán giả.

Ngải Trừng tìm tới bác sĩ tâm lý uy tín để Diệp Diễm Thanh khám bệnh, kết luận cuối cùng là chứng sợ sân khấu. Loại bệnh này với người bình thường, nhiều nhất chính là cảm thấy bất an, ngủ không đủ giấc, tinh thần khẩn trương, diễn thuyết trước đám đông thì cả người cứng đờ, quên từ ngữ, thường bị nói là có tố chất tâm lý không tốt. Mà đặt ở trên người một ca sĩ, thì đó chính là muốn lấy mạng của người ta. Dùng thuốc có thể giảm bớt lo âu, nhưng muốn khắc phục triệt để thì phải dựa vào bản thân.

Mấy năm nay, áp lực mà Diệp Diễm Thanh phải đối mặt rất là lớn. Nổi tiếng sau một đêm, fans tăng lên mấy triệu, vô luận đặt ở chỗ nào, đều là thành tích làm người ta đố kị. Mà khả năng nhận thức cùng với niềm yêu thích thẩm mỹ của công chúng lại khác biệt, làm cho người không thích Diệp Diễm Thanh càng hận không thể dìm hàng hắn nhiều hơn. Hơn nữa nghệ sĩ cùng thời với Diệp Diễm Thanh cũng không phục, có cơ hội để dẫm chân khẳng định sẽ không bỏ qua. Fans hâm mộ và anti thường xuyên va chạm kéo Diệp Diễm Thanh lên hot search, mà ở nơi người không thấy, bọn họ lại ác độc chửi rủa, nguyền rủa không cần lý do, muốn vào đọc tin nhắn trên Weibo thì phải lướt qua vô số những tin nhắn rác rưởi như vậy.

Người xưa có nói một trăm điều thiện cũng không bằng một câu chửi rủa. Fans chân chính thì công khai bày tỏ sự yêu thích của mình, một bộ phận nhỏ sẽ yên lặng chú ý, nhưng anti lại hoàn toàn tương phản, họ sẽ độc tâm chửi rủa ở nơi mà người ta không thấy.

Weibo của Diệp Diễm Thanh không được công ty quản lý, hắn vẫn luôn tự mình kiểm tra. Hắn cũng chỉ là một người thường, đối mặt với những lời công kích đó thì tinh thần cũng bị đả kích không nhỏ. Trừ bỏ tin nhắn, anti còn công kích dưới những chương trình hắn tham gia; dưới những nhãn hàng hắn làm đại diện cũng không bỏ; trào phúng trên làn đạn với những chương trình trực tiếp...... Những chuyện này hắn không thể làm ngơ như tắt đi tin nhắn trên Weibo.

Thời gian kéo dài làm cho tự tin của Diệp Diễm Thanh bị phá hủy, sinh ra tự ti, thậm chí cảm thấy sợ hãi, nháy mắt hủy đi những dự tính cho tương lai.

Đối với người ngoài mà nói đây là chuyện không đáng để tâm, có khi còn cảm thấy Diệp Diễm Thanh làm quá vấn đề, nhưng làm đương sự, Diệp Diễm Thanh lại rất khó thoát khỏi trạng thái này. Cho nên thay vì lo âu trong bị động, thì chủ động rút khỏi còn hơn, so với áp lực và nghi ngờ nếu có một ngày hắn bị mọi người vạch trần mình hát không ra hơi thì tốt hơn rất nhiều.

Ngải Trừng không phải không nghĩ tới chuyện nộp đơn kiện những người nhục mạ Diệp Diễm Thanh, nhưng lúc ấy Gia Nghệ không đồng ý, cho rằng đây là chuyện mà nghệ sĩ luôn gặp phải, không cần thiết làm lớn chuyện, làm các fans cảm thấy Diệp Diễm Thanh ra vẻ thanh cao, không có lợi cho sau này.

Ngải Trừng cũng không ngừng quan sát Diệp Diễm Thanh, sợ hắn bị trầm cảm, chỉ là không ngờ cuối cùng vẫn xảy ra chuyện.

Ngải Trừng chưa từng hối hận mang Diệp Diễm Thanh tiến vào giới giải trí, bởi vì Diệp Diễm Thanh chính là ca sĩ trời sinh, có được giọng hát hay hơn người thường, cũng rất có thiên phú với sáng tác nhạc. Muốn nói hối hận, Ngải Trừng chỉ hối hận lúc trước không phản đối Gia Nghệ, cũng nên kiện những người bôi nhọ đó ra tòa, mà không phải thỏa hiệp với Gia Nghệ.

"Đừng nghĩ nhiều như vậy." Ngải Trừng vỗ vỗ bả vai Diệp Diễm Thanh, "Chúng ta quyết định hết rồi, không cần không vui vì chuyện bất ngờ này."

Trạng thái của Diệp Diễm Thanh đã làm Ngải Trừng không hề có một tia do dự, hiển nhiên để Diệp Diễm Thanh trải qua sinh hoạt bình thường là tốt nhất, không có gì quan trọng hơn sức khỏe của Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh miễn cưỡng cười, thanh âm nhẹ đến mức không nghe thấy: "Em không sao."

Ngải Trừng thở dài, chuyện hôm nay không có trong hợp đồng, mà cô cũng không đưa ra yêu cầu. Không khí sôi động như vậy không khỏi khiến người dẫn chương trình hưng phấn, hơn nữa dù Diệp Diễm Thanh không có chứng lo âu, thì với dàn âm thanh như lúc ấy có hát cũng không hay, cho nên cô cũng không muốn làm khó người chủ trì, đều là người làm công ăn lương, đối phương lại không biết tình huống, thật sự không cần khó xử người ta.

Về chuyện Diệp Diễm Thanh không hát bữa nay cũng gây ra điều tiếng trên mạng.

【 Diễm Thanh vất vả quá rồi, bị cảm mà còn phải làm việc. 】

【 Diễm Thanh gầy quá đi, phải chú ý thân thể chứ. 】

【 tuy tui rất muốn nghe Diễm Thanh ca hát, nhưng vẫn phải lo cho sức khỏe trước, Diễm Thanh nhanh chóng khỏe bệnh nha ~】

【 ông xã ẻm đâu sao không lo cho ẻm hả? Buồn, online chờ! 】

【 mình là fan Văn Dữ, nói thật mình cũng cảm thấy Diệp Diễm Thanh gầy đi quá nhiều. 】

【 cũng là fan Văn Dữ, tuy tui không muốn đổ lỗi cho nam thần, nhưng nam thần ơi, anh xem lại Diễm Thanh nhà anh đi! Ẻm gầy quá rồi kìa, fans Diễm Thanh san bằng Weibo của anh rồi! 】

【 Diệp Diễm Thanh rốt cuộc là bị cảm hay là căn bản không dám hát hả? Không có Five1, Diệp Diễm Thanh sợ là mở miệng sẽ bị lật xe ha? 】

【 tôi nghe Diệp Diễm Thanh nói chuyện bình thường mà, có giống bị cảm đâu, chắc là không dám hát rồi đó? Để tôi đi kiếm video cho mấy người xem. 】

【 lại là anh hùng bàn phím? Diễm Thanh là giọng ca chính của Five1 đó mấy người. Không có Diễm Thanh lôi kéo thì làm gì Five1 nổi tiếng được? 】

【 thật muốn nắm đầu bọn anti, bắt bọn họ ngẩng đầu lên nhìn. Nếu Diễm Thanh có vấn đề, thì những người khác trong Five1 cũng hát có được đâu. 】

【 sao mà tôi thấy mấy người nói xấu Diễm Thanh toàn là fans Five1 nhỉ? Sao toàn lái thuyền về Five1 hả? 】

Việc này không thể nói đúng sai, fans Diệp tất nhiên sẽ bênh vực idol nhà mình, fans Văn Dữ cũng không thể để thần tượng bị chụp mũ bỏ bê, nên chỉ có thể đứng bên Diệp Diễm Thanh. Anti bị fans hai nhà chèn ép, rất nhanh im hơi lặng tiếng.

Scandal cứ lướt qua như vậy, nhưng ở trong lòng Diệp Diễm Thanh lại không được yên bình. Bệnh tình của hắn ngày càng nghiêm trọng, mấy ngày nay nằm mơ đều là cảnh tượng ở trên sân khấu, hát không ra tiếng, mồ hôi lạnh đầy người, cảm giác chân thật lần lượt tra tấn hắn.

Chuyện này với người bình thường chỉ là rối rắm mấy ngày, còn ở trên người bị mắc chứng lo sợ sân khấu thì như là bị bóng đè. Thất vọng có, tự trách có, bất đắc dĩ cũng có, làm Diệp Diễm Thanh không làm gì được, mỗi ngày chỉ ngồi một chỗ thẫn thờ.

Tin tức này ngày hôm sau Văn Dữ mới biết, lúc ấy cũng không nghĩ nhiều. Ca sĩ có trạng thái không tốt, hoặc là trường hợp đột xuất, cự tuyệt biểu diễn là chuyện bình thường, cái nhãn hàng bán là vé vào mua sản phẩm, không phải là vé đi xem ca nhạc.

Chờ tới khi hắn phát hiện Diệp Diễm Thanh không thích hợp đã là vài ngày sau.

Buổi tối hôm nay, Văn Dữ trong lúc đang xem phim thì nổi hứng, xuống lầu lấy vài chai bia cùng đồ nhắm.

Cùng lúc đó, Diệp Diễm Thanh xuống lầu lấy nước, hai người chạm mặt nhau.

Văn Dữ nhíu mày —— hình như từ khi Diệp Diễm Thanh dọn tới đây thì gầy hơn trước kia thì phải? Áo ngủ rộng thùng thình như treo trên người, nếu không phải hắn đã từng thấy Diệp Diễm Thanh mặc qua cái áo này, thì cứ tưởng cậu ta cố ý mua size lớn gấp đôi.

Quầng thâm nơi mắt của Diệp Diễm Thanh rất nghiêm trọng, sắc mặt cũng khó coi, nhưng vẫn nở nụ cười nhìn Văn Dữ, giống như không có vấn đề gì: "Anh Văn Dữ còn chưa ngủ sao?"

Văn Dữ cũng không trực tiếp hỏi, nhưng trong lòng ẩn ẩn có nghi vấn: "Ừ, có mấy bộ phim hay muốn xem, cậu có muốn xem cùng không?"

Diệp Diễm Thanh không giảm ý cười, nâng ly nước từ chối, nói: "Tôi chuẩn bị đi ngủ, anh đừng thức khuya quá."

Nếu không phải sắc mặt của Diệp Diễm Thanh quá tái nhợt, thì Văn Dữ đã nghi ngờ mình suy nghĩ quá nhiều.

"Vậy đi ngủ sớm một chút, ngày mai mời cậu đi ăn sáng ha?" Văn Dữ bình tĩnh hỏi.

"Không đi, tôi dậy trễ một chút chờ dì tới nấu cơm là được." Diệp Diễm Thanh nói.

Văn Dữ gật đầu: "Có yêu cầu gì thì nói với anh, đừng khách khí."

"Biết rồi, tôi lên lầu trước đây."

Văn Dữ mở tủ lạnh, lấy ra bia, độ lạnh của chai bia làm đầu óc Văn Dữ từ hưng phấn trở nên bình tĩnh, vô cùng thanh tỉnh.

Đã bao lâu rồi hắn không thấy Diệp Diễm Thanh xuống lầu ăn cơm? Hắn cũng không nhớ rõ lắm, lần gần nhất hắn thấy Diệp Diễm Thanh ăn cơm là lúc dì bảo mẫu xin nghỉ. Lúc ấy Diệp Diễm Thanh vẫn còn tốt, ít ra là tốt hơn bây giờ. Hắn cho rằng Diệp Diễm Thanh tự sắp xếp thời gian, vừa vặn khác giờ với hắn. Nhưng giờ nghĩ kĩ thì có khi nào Diệp Diễm Thanh chỉ ăn một bữa một ngày không nhỉ?

Nghi hoặc càng lúc càng lớn, Văn Dữ cảm thấy hỏi Diệp Diễm Thanh khẳng định là vô dụng, Diệp Diễm Thanh có thể ở trước mặt hắn giả bộ tự nhiên như vậy, khẳng định sẽ không nói cho hắn, chi bằng hỏi một người khác còn hơn.

Thả bia lại tủ lạnh, Văn Dữ cũng hết hứng xem phim, gọi điện thoại cho Vu Dĩnh.

"Gọi trễ vậy à, có chuyện gì sao?" Vu Dĩnh chậm rãi trả lời, vừa nghe là biết cô còn chưa ngủ.

Văn Dữ gọn gàng dứt khoát nói: "Điều tra giúp em lý do vì sao Diệp Diễm Thanh muốn lui vòng đi."

"Ồ?" Vu Dĩnh khó hiểu, "Có vấn đề gì à?"

"Em chưa xác định, chị hỏi thăm Ngải Trừng giùm em."

Vu Dĩnh dừng một chút, nói: "Văn Dữ, lấy quan hệ giữa chị và Ngải Trừng thì con bé ấy sẽ không tính kế chị đâu."

Văn Dữ biết Vu Dĩnh hiểu lầm ý mình: "Ý em không phải như vậy, em cảm thấy Diễm Thanh có chuyện gạt em."

Vu Dĩnh bất đắc dĩ: "Ok, chị sẽ mau chóng cho em kết quả. Vừa lúc chị có chuyện muốn nói với em."

"Chị nói đi."

"Bên Diệp Diễm Thanh có đại ngôn đồ uống sắp hết hạn, Gia Nghệ đang giúp Ngô Thu lấy về, cậu thì sao? Có hứng thú không?"

Đại ngôn hết hạn cũng không cần chuyển nhượng người đại diện, nhưng đồng dạng, người phát ngôn xác định không gia hạn hợp đồng, mà nhãn hiệu kia cũng không tồi, mọi người đều có thể cạnh tranh.

"Ngô Thu là ai?" Văn Dữ đương nhiên không biết.

Vu Dĩnh hít vào một hơi, tựa hồ đang áp chế khinh thường của mình: "Đội trưởng Five1, cháu của ông chủ Gia Nghệ."

Văn Dữ suy xét chưa đầy một giây: "Đi nói đi, xem Tinh Lộ có người nào thích hợp thì nhét vào. Dù Diễm Thanh không tính làm đại ngôn, thì cũng là nước phù sa không chảy ruộng ngoài. Còn nữa, chị xem có công việc gì cho Diễm Thanh làm không, trong hợp đồng có nhắc tới đó. Chúng ta lấy tài nguyên của Diễm Thanh, coi chừng bị fans của cậu ta phát hiện."

"Yên tâm, chị có cân nhắc." Vu Dĩnh cũng biết chiếm tiện nghi không phải là biện pháp tốt, Diệp Diễm Thanh vui, fans Diệp sẽ không làm quá, nhưng mà sẽ ảnh hưởng đến thanh danh của Văn Dữ.

"Được rồi. Tra ra kết quả nhớ nói cho em." Việc này kéo dài sẽ không ảnh hưởng đến hắn, nhưng trạng thái của Diệp Diễm Thanh lại không thể kéo dài được nữa.

13.

Vu Dĩnh cùng Ngải Trừng đều có công tác, Vu Dĩnh hẹn gặp mặt cũng phải vài ngày sau.

Vì để thoải mái trò chuyện, Vu Dĩnh đặt một bàn trong tiệm BBQ, còn gọi thêm bia, thịt nướng, tôm hùm đất cùng đậu phộng, có thể hoàn toàn nhổ ra những bực bội trong công việc và cuộc sống.

Bởi vì muốn uống rượu, hai người cũng không lái xe, để khỏi phải băn khoăn gọi người tới lái xe cho mình.

Vu Dĩnh để Ngải Trừng gọi món trước, rồi phun tào một ít chuyện bực mình trong công việc. Cùng làm một nghề sao không có chủ đề chung được? Trò chuyện một hồi, đề tài cũng nhiều hơn. Cảnh vật chung quanh không tính là an tĩnh, nhưng cũng bởi vì như thế, mỗi bàn đều có vách ngăn riêng, khách ăn sẽ không để ý người khác, cũng nghe không rõ người khác đang nói chuyện gì, tiện lợi cho hai cô trò chuyện.

Vu Dĩnh lột tôm hùm đất, thủ pháp lưu loát như cách cô xử lý công việc: "Ngày hôm qua chị tới nhà Văn Dữ nhìn thấy Diễm Thanh. Không biết là do chị bị ảo giác hay là do Diễm Thanh gầy hơn trước nữa?"

Ý cười trên mặt Ngải Trừng bất giác chua xót đi vài phần: "Cậu ấy vốn dĩ đã gầy, mặc quần áo vào thì không nhìn ra."

Vu Dĩnh vừa nghe liền biết Ngải Trừng không chuẩn bị nói thật, cô cũng không bất mãn, người đại diện hướng về nghệ sĩ là chuyện quá bình thường.

"Nghệ sĩ gầy một chút, lên ống kính thì đẹp, nhưng cũng phải chú ý sức khỏe." Vu Dĩnh nói, "Ngày thường có bồi bổ vitamin và dinh dưỡng không?"

Ngải Trừng gật đầu: "Có đặt chuyên gia dinh dưỡng."

"Vậy là được. Em cũng nên quan tâm đến sinh hoạt của cậu ta một tí, chị không phải là người đại diện của cậu ấy, cũng không dám nói gì nhiều, cậu ta lại thích sáng tác, chắc là linh cảm tới là quên ăn quên ngủ."

"Em đã biết."

Vu Dĩnh dường như không có việc gì tiếp tục lột tôm: "Em cũng đừng chê chị lắm miệng, dù là quan hệ hợp tác nhưng còn tình bạn của hai chúng ta, hơn nữa hiện giờ Diễm Thanh sống dưới một mái hiên với Văn Dữ, ít nhiều gì chị cũng để ý tới Diễm Thanh. Ngày hôm qua nói chuyện với Văn Dữ, cậu ta cũng nói cảm thấy Diễm Thanh gần đây không tốt, là có nguyên nhân gì khác sao?"

Ngải Trừng miễn cưỡng cười cười, trả lời: "Công tác không có vấn đề gì, có thể là do sau khi tách nhóm gặp quá nhiều rắc rối nên trong lúc nhất thời cậu ấy không kiểm soát được."

Vu Dĩnh tỏ vẻ lý giải, lại nói: "Nếu không có vấn đề gì lớn, thì vừa lúc chị có công việc muốn nói với em."

"Chị nói đi." Cô không xác định được có liên quan tới Diệp Diễm Thanh hay không, nhưng vẫn muốn nghe.

"Văn Dữ có một hợp đồng chụp bìa tạp chí, nguyên bản là chụp một mình, nhưng không phải đã kết hôn rồi sao? Bọn họ chưa từng lên hình bìa chung, cho nên tạp chí hỏi Diệp Diễm Thanh có thể cân nhắc hay không, giá cả thương lượng."

Vấn đề này không hẳn là qúa khó với Diệp Diễm Thanh, nhưng Ngải Trừng cũng không dám trực tiếp đáp ứng, cô cũng biết tình trạng của Diệp Diễm Thanh gần đây thật sự không tốt.

"Thời gian thế nào?" Ngải Trừng hỏi.

Vu Dĩnh nói là bên tạp chí đã hẹn giờ với Văn Dữ trước rồi, chỉ có thể xem bên Diệp Diễm Thanh có thể sắp xếp được thời gian hay không thôi.

Ngải Trừng gật đầu: "Để em hỏi ý của Diệp Diễm Thanh rồi báo với chị sau ha."

Vu Dĩnh cũng không vội: "Được, chị chờ tin của em."

Cùng lúc đó, hôm nay, Văn Dữ cũng hẹn Lộ Ngôn Chi dùng cơm chiều.

"Sinh hoạt sau khi kết hôn cũng không tệ ha." Lộ Ngôn Chi đưa áo khoác cho người phục vụ, rồi ngồi xuống gọi đồ ăn.

Văn Dữ cười hỏi: "Nhìn sao hay vậy?"

Lộ Ngôn Chi lật tờ thực đơn: "Nếu không hài lòng với cuộc sống, thì mặt cậu có khác gì người ta thiếu tiền mình. Hơn nữa tớ nghe nói trong khoảng thời gian này, cậu làm việc xong sẽ về nhà ngay, không la cà ngoài đường."

Hình như đúng là có chuyện như vậy thật, Văn Dữ hồi tưởng.

Đồ ăn được đem lên, hai người hàn huyên một lát rồi lại bàn đến chuyện công ty Tinh Lộ.

"Nhờ danh khí của Diệp Diễm Thanh mà công ty nhận được không ít lời mời hợp tác. Sau khi họp bàn với Ngải Trừng, có một số không trực tiếp cự tuyệt, có một số nguyện ý dùng nghệ sĩ khác, bên công ty sẽ họp bàn sau." Lộ Ngôn Chi nói, "Mời Diệp Diễm Thanh về thật là có lợi mà."

"Mấy nhãn hiệu lớn sắp hết hạn hợp đồng với cậu ta, nhãn hiệu sẽ không có ý kiến, nhưng nếu dùng nghệ sĩ khác của Tinh Lộ thì bên nhãn hiệu khẳng định không muốn, không cần thiết đắc tội, sau này nói không chừng còn có cơ hội hợp tác, chậm rãi truyền lại từ trong tay tớ là được."

"Ừ, tóm lại là phải để ý thái độ của người ta, bây giờ bắt đầu chủ động liên hệ với công ty là một chuyện tốt. Có điều công ty cũng ăn không ít mắng chửi bởi vì Diệp Diễm Thanh, xem như huề nhau đi."

Văn Dữ cười mắng: "Hay quá ha, chúng ta cầm tài nguyên của người ta mà không bị mắng mới là lạ đó. Bây giờ còn nhờ Diệp Diễm Thanh mang về tài nguyên thì sao mà huề nhau hả?"

Hai người đã quá thân quen, Lộ Ngôn Chi ở trước mặt Văn Dữ cũng không cần giả vờ giả vịt, xắn tay áo vừa gấp đồ ăn vừa nói: "Vậy thì tớ đăng tin khen ngợi cậu ta trong bảng bulletin của công ty ha?"

"Châm chọc tớ cũng vô ích, để tớ hỏi Vu Dĩnh xem có tài nguyên nào hai bên dùng chung được không, vậy thì khán giả khỏi phải nghi ngờ."

Lộ Ngôn Chi dù có ăn cơm thì sống lưng vẫn thẳng tắp, cái đĩa gắp không ít đồ ăn, nhưng lại không hỗn độn, cách ăn cũng thực ưu nhã, hắn ăn đồ ăn Trung Quốc mà vẫn có cảm giác như ăn đồ Tây, có thể thấy được đây là thói quen từ nhỏ.

"Tớ đồng ý bỏ thêm một điều kiện bất bình đẳng thì có tính là huề nhau chưa?"

Văn Dữ cười nói: "Là đề nghị của tớ, cậu nhiều nhất chỉ mang tiếng thôi."

Lộ Ngôn Chi lười tranh cãi với Văn Dữ, nếu hắn không gật đầu, thì công ty cũng không dám đồng ý với Văn Dữ.

"Nói chính sự." Văn Dữ nói, "Diễm Thanh muốn lui vòng, theo lý nên chuẩn bị album cuối cùng. Bây giờ cậu ta chưa đề cập tới nhưng công ty cũng nên chuẩn bị."

"Cậu xác định cậu ta có ý này à?" Lộ Ngôn Chi sợ Văn Dữ tự tình nguyện.

"Dù cậu ta không đề cập tới thì công ty vẫn nên chuẩn bị trước, ngoại giới hỏi tới cũng có câu trả lời, không để đến mức nói Tinh Lộ ký với Diễm Thanh xong rồi bỏ bê người ta."

"Cũng đúng, ngày mai tớ nói thư kí sắp xếp." Lộ Ngôn Chi nhìn Văn Dữ, có thâm ý khác mà nói, "Tớ phát hiện cậu rất để ý tới chuyện của Diệp Diễm Thanh nha."

"Không hẳn, chỉ làm theo việc công thôi."

Lộ Ngôn Chi mỉm cười không nói.

Diệp Diễm Thanh cả ngày không ăn, đến buổi tối bắt đầu chóng mặt. Gian nan đi đến cửa phòng bếp để tìm đồ ngọt vì tuột huyết áp thì đột nhiên trước mắt tối sầm, mất đi ý thức.

Văn Dữ không đi tăng hai với Lộ Ngôn Chi, cơm nước xong liền ai về nhà nấy, vừa vào cửa vừa lúc nhìn thấy Diệp Diễm Thanh té xỉu trên mặt đất. Văn Dữ vội chạy đến gọi người.

"Diễm Thanh? Diễm Thanh, nghe được không?" Văn Dữ vỗ nhẹ mặt Diệp Diễm Thanh, cảm thấy may mắn vì mình đã về kịp lúc, nếu hôm nay đi chơi tiếp, thì không biết lúc về Diệp Diễm Thanh đã ngất xỉu bao lâu rồi.

Diệp Diễm Thanh không phản ứng, Văn Dữ không dám bỏ lỡ giây phút nào, ôm người dìu ra khỏi cửa.

Trên đường đi, Văn Dữ liên hệ với bác sĩ của mình, bác sĩ an bài người tới đón, vừa tới bệnh viện là Diệp Diễm Thanh bị đẩy nhanh vào phòng cấp cứu.

Văn Dữ không rõ Diệp Diễm Thanh bị bệnh gì, lại không biết gì về tiền án dị ứng như thế nào, sợ có yêu cầu, liền muốn liên lạc với Ngải Trừng. Nhưng vừa mới cầm di động mới nhớ mình không có số điện thoại của Ngải Trừng, di động của Diệp Diễm Thanh lại ở nhà, hắn rơi vào đường cùng, chỉ phải gọi điện thoại cho Vu Dĩnh.

Vừa lúc Vu Dĩnh ở cùng với Ngải Trừng, nghe nói tình hình liền lập tức chạy qua.

Diệp Diễm Thanh được chẩn đoán chính xác là tuột huyết áp, bác sĩ tạm thời cho hắn truyền dịch trong phòng bệnh, đồng thời nhắc nhở Văn Dữ nhất định phải bắt hắn ăn cơm đúng giờ, hiện tại chưa có vấn đề gì nghiêm trọng, nếu còn ăn uống không có quy luật như vậy, thì rất có thể dẫn đến bệnh đau bao tử.

Văn Dữ tiễn bác sĩ ra ngoài rồi ngồi chờ ở trước giường bệnh. Phòng này là phòng đơn, không sợ bị người khác nhìn thấy. Diệp Diễm Thanh vẫn chưa tỉnh, nhưng người không bị gì nghiêm trọng là tốt rồi. Văn Dữ càng cảm thấy chuyện mình bảo Vu Dĩnh đi điều tra không phải là đa tâm, theo lý thì Diệp Diễm Thanh đã là người trưởng thành, nên sẽ biết cách chiếu cố bản thân, không đến nỗi để mình bị tuột huyết áp phải đưa vào bệnh viện.

Vu Dĩnh và Ngải Trừng tới rất nhanh. Ngải Trừng vừa vào cửa là đi thẳng đến giường bệnh, chưa kịp chào hỏi Văn Dữ. Nhìn đến Diệp Diễm Thanh mặt trắng bệch nằm trên giường bệnh làm Ngải Trừng cũng đỏ mắt. Từ khi vào giới giải trí, cô rất ít khi biểu lộ cảm xúc của mình trước mặt đám đông, nhưng hiện giờ cô thật sự mệt mỏi, cũng biết Diệp Diễm Thanh quá mệt mỏi, Diệp Diễm Thanh trước mắt như là ngọn cỏ ốm yếu sắp bị nhấn chìm trong nước, cô đau lòng cho Diệp Diễm Thanh, cũng không biết đối mặt với chị em tốt của mình như thế nào, cũng như không biết làm gì với tương lai của Diệp Diễm Thanh.

Ngải Trừng bắt lấy lý trí cuối cùng, nghiêng ngả lảo đảo chạy ra khỏi phòng bệnh, rốt cuộc không kiềm chế nổi cảm xúc mà ngồi xổm trước cửa phòng bệnh, bật khóc ra tiếng.

Chuyện này khá là bình thường trong bệnh viện nên không ai để ý nhiều, tựa như một hình ảnh thu nhỏ —— chuyện của người khác không liên quan tới mình.

Vu Dĩnh đi ra, ngồi xổm bên cạnh ôm lấy bả vai Ngải Trừng, không nói lời an ủi, cô biết bây giờ có nói lời an ủi gì cũng vô dụng. Đồng thời cô cũng xác định việc Diệp Diễm Thanh lui vòng có khả năng không đơn giản như vậy, nếu Diệp Diễm Thanh bị bệnh, thì Ngải Trừng hẳn là càng sốt ruột mà đi dò hỏi bệnh tình, chứ không phải ngồi đây khóc lớn.

Văn Dữ không đi ra ngoài, dịch góc chăn cho Diệp Diễm Thanh, rồi lại ngồi trở lại vị trí ban đầu.

Chờ Ngải Trừng phát tiết xong, Vu Dĩnh mới đưa khăn giấy cho cô.

Ngải Trừng lau mặt, thấp giọng nói: "Để chị chế giễu rồi."

Vu Dĩnh cười cười: "Không có gì buồn cười, làm công việc của chúng ta bị áp lực rất lớn, chị hiểu được. Ngải Trừng, chúng ta quen nhau nhiều năm như vậy, chuyện gì cũng nói cho nhau nghe. Em nói thật với chị đi, Diệp Diễm Thanh rốt cuộc bị làm sao vậy? Nếu có thể giúp, chị khẳng định sẽ giúp em, nếu không giúp được, ít nhất phải cho Văn Dữ biết để cậu ta suy tính, mới có thể tránh tình huống như hôm nay xảy ra lần nữa."

Ngải Trừng cũng biết mình không giấu được nữa, tình hình của Diệp Diễm Thanh bây giờ nếu không có ai hỗ trợ để ý, thì có lẽ không thể nào tốt hơn được.

Lau khô nước mắt, Ngải Trừng thẳng thắn nói với bọn họ Diệp Diễm Thanh bị mắc chứng lo sợ sân khấu.

Vu Dĩnh và Văn Dữ không nghĩ tới chuyện này, loại bệnh này rất hiếm thấy ở trên người minh tinh, một người ca sĩ bị mắc bệnh này thì thật sự quá đáng tiếc.

"Bác sĩ nói như thế nào, có trị bệnh được không?" Vu Dĩnh vội vàng hỏi. Cô không phải là fan, nhưng cũng biết Diệp Diễm Thanh có chất giọng đáng quý, lui vòng bởi vì điều này thì thật sự quá đáng tiếc.

Ngải Trừng hít hít cái mũi: "Bác sĩ yêu cầu cậu ấy điều tiết tâm tình, uống thuốc cũng không có tác dụng gì nhiều."

"Vì sao bị bệnh này, trước đây đã xảy ra chuyện gì?" Văn Dữ hỏi.

Ngải Trừng nói nguyên nhân bác sĩ đã phân tích cho hắn nghe.

Văn Dữ trầm mặc, hắn cảm thấy Diệp Diễm Thanh là người rất để ý cảm thụ của người khác, người như vậy dễ dàng để bụng những lời công kích ác ý.

Vu Dĩnh nhìn về phía Văn Dữ, muốn nghe ý kiến của hắn. Tình hình của Diệp Diễm Thanh cũng không có ảnh hưởng quá lớn với quan hệ hợp tác của bọn họ, nhưng Diệp Diễm Thanh sống chung với Văn Dữ, khả năng sẽ mang bối rối cho Văn Dữ, tựa như hôm nay té xỉu, ai mà biết lần sau sẽ thế nào?

Văn Dữ không đáp lại ánh mắt của Vu Dĩnh, chỉ nói với Ngải Trừng: "Chuyện này vốn dĩ tôi và Vu Dĩnh không biết, cô cũng không cần nói cho Diễm Thanh, để tránh gây áp lực cho cậu ta. Tôi sẽ tận lực chiếu cố, cũng như sẽ khuyên bảo, giúp cậu ta giải tỏa lo âu. Tôi không xác định kết quả sẽ như thế nào, nhưng sẽ cố gắng làm hết sức."

14.

Diệp Diễm Thanh tỉnh lại trong mờ mịt, nhìn đến chăn giường mới biết mình đã đem phiền toái cho người ta.

Văn Dữ mua ly cà phê từ máy pha tự động về thì thấy Diệp Diễm Thanh đã mở mắt ra.

"Tỉnh rồi à?" Hắn đã bảo Vu Dĩnh và Ngải Trừng đi về trước, làm như vậy hắn mới có thể hợp tình hợp lý không biết bệnh tình của Diệp Diễm Thanh.

"Anh Văn Dữ......"

Diệp Diễm Thanh muốn nói lời xin lỗi đã bị Văn Dữ đánh gãy: "Lại không chịu ngoan ngoãn ăn cơm, ai dạy cho cậu tật xấu này vậy hả?"

Diệp Diễm Thanh trầm mặc, trước kia hắn rất thích ăn, đặc biệt là sau khi có điều kiện. Không nói đến đồ ăn trân quí, chỉ là nếu hắn muốn ăn, thì sẽ không cố tình khống chế.

"May là anh về nhà sớm, cậu mà còn như vậy thì anh sẽ mời bảo mẫu kiểm soát cậu 24/24 đó. Đến lúc đó mỗi ngày cậu ăn gì, ăn nhiều hay ít, đều sẽ có người báo cáo với anh, thích như vậy lắm hả?" Ngữ khí của Văn Dữ không giống như đang nói giỡn.

"Không thích......" Lúc này có thể nói gì nữa? Đừng nói gì hết, ngoan ngoãn nhận sai là sáng suốt nhất, "Em sẽ ráng để ý."

Văn Dữ cười nhạo: "Danh dự của cậu đã bị đạp đổ rồi, lần trước bị đau dạ dày còn chưa bị anh mắng."

Diệp Diễm Thanh nhấp môi, thoạt nhìn ngoan vô cùng, quả thực là vật nhỏ đáng thương lại bất lực.

Văn Dữ nói Diệp Diễm Thanh vài câu là để hắn ghi nhớ, lại không thể nói quá nặng nề, để tránh Diệp Diễm Thanh sinh ra tâm lý phản nghịch hậu dậy thì.

"Xong rồi thì đi ăn với anh." Văn Dữ nói.

Diệp Diễm Thanh không phản bác, tóm lại là hắn biết mình đã sai.

Cơm nước xong về đến nhà, đã hơn 12 giờ. Văn Dữ cũng không nói gì nữa, thả Diệp Diễm Thanh về phòng rửa mặt rồi đi ngủ. Qua ngày mai, hắn có mấy ngày nghỉ ngơi, có thể ở nhà nhìn Diệp Diễm Thanh. Không có người vô tội nào xứng đáng bị bắt nạt trên mạng, hắn đã từng trải qua nên có thể lí giải cảm thụ của Diệp Diễm Thanh.

Hai người không biết chính là tin tức Diệp Diễm Thanh nhập viện đã lan truyền trên mạng. Hình ảnh quay chụp cách khá xa, cũng tương đối mơ hồ, tựa đề ghi rõ là Văn Dữ ôm Diệp Diễm Thanh vào bệnh viện, không biết là vì nguyên nhân gì, nhưng nhìn ra được là Diệp Diễm Thanh đã bất tỉnh.

Nháy mắt trên mạng bùng nổ, có người không tin nói là đang yên đang lành tự nhiên vào bệnh viện; có người nhảy ra đăng hình Diệp Diễm Thanh ngày đó tham dự hoạt động của nhãn hiệu, tỏ vẻ Diệp Diễm Thanh thật sự gầy đi rất nhiều, không biết có phải chuyện xảy ra cùng ngày hay không; cũng có người suy đoán có phải xảy ra sự cố gì hay không, nhưng các cổng thông tin lại không truyền tin, có vẻ là không xác thật......

Trên mạng xôn xao đủ mọi giả thuyết, phòng làm việc của hai người cũng không tỏ thái độ, trên Weibo cũng không đăng bất cứ hình ảnh nào.

Fans Văn Dữ thì mừng thầm vì người nhập viện không phải là idol nhà mình. Còn fans Diệp Diễm Thanh lại rầu thúi ruột, có quá nhiều suy đoán nên các cô cũng không dám nghĩ nhiều, chỉ có thể nôn nóng chờ đợi Diệp Diễm Thanh thanh minh.

Khi hai người biết tin tức này, đã là ngày hôm sau.

Vu Dĩnh và Ngải Trừng biết tin này trước bọn họ, nhưng không ai dám đề cập tới, sợ Diệp Diễm Thanh lại có áp lực, để hắn ngủ cả đêm tinh thần phấn chấn lại rồi mới nói.

Văn Dữ vừa ăn cơm sáng vừa phun tào: "Mấy tên phóng viên này thật là rửng mỡ, có bản lĩnh thế này sao không đi xây dựng cầu đường cho quốc gia chứ?"

Diệp Diễm Thanh húp cháo, không nói chuyện. Hắn không có tâm trạng ăn uống, nhưng Văn Dữ bắt hắn tới ăn cơm, hơn nữa ngày hôm qua còn thiếu người ta một cái nhân tình, làm hắn cũng không thể không đi theo xuống dưới. Nhưng chầu ăn sáng này lại thiếu thêm một ân tình......

"Để em làm sáng tỏ." Diệp Diễm Thanh nói, vốn là chuyện hắn gây ra, không thể nào trốn tránh mãi.

Văn Dữ không thèm để ý mà nói: "Không có gì phải làm sáng tỏ, ăn cơm cho anh, ăn hết dĩa trứng kia mới được rời đi."

Diệp Diễm Thanh nếu không phải biết Văn Dữ không có con cái, thì hắn còn nghĩ là Văn Dữ đang dạy dỗ mình như con.

Văn Dữ lại xoát di động một lát rồi mới buông, hỏi Diệp Diễm Thanh: "Trưa nay muốn ăn gì?"

Diệp Diễm Thanh nhìn phần đồ ăn sáng của mình, buồn ơi là sầu.

"Mới vừa ăn no, không nghĩ ra được."

"Vậy để dì làm đại vài món. Đi xem phim với anh, có mấy bộ anh muốn xem." Nói đến đây, Văn Dữ mới nhớ tới hỏi, "Cậu thích xem phim điện ảnh không?"

Diệp Diễm Thanh trả lời: "Cũng được."

Có đôi khi điện ảnh cũng có thể mang một ít linh cảm cho hắn, chẳng qua hắn sẽ không cố tình đi xem, trừ phi là bộ phim bị cháy vé phòng bán.

"Vậy đi với anh, có yêu cầu đồ ăn vặt gì không?"

Diệp Diễm Thanh lắc đầu, bữa sáng này đã là cực hạn rồi, thêm đồ ăn vặt nữa thì hắn sẽ phun ra hết.

Sau khi ăn xong, Văn Dữ bảo Diệp Diễm Thanh tự do tìm đồ chơi, mười phút sau đến phòng chiếu phim tìm hắn, hắn có việc cần xử lý.

Diệp Diễm Thanh không có việc gì làm, suy xét một chút, lấy ra di động xem hướng gió trên mạng, nếu chuyện hắn nhập viện bị người ta đồn thổi quá đáng, thì hắn sẽ ra mặt giải thích.

Hắn chú ý rất ít người, vừa mở ra giao diện liền thấy được Weibo của Văn Dữ.

Văn Dữ V: Bởi vì Diễm Thanh ăn uống không theo quy luật nên để bị tuột huyết áp té xỉu nhập viện, sau khi kiểm tra không còn bị bệnh gì nữa hết. Cảm ơn mọi người quan tâm tới em ấy, là tôi không chiếu cố Diễm Thanh thật tốt, sau này sẽ bớt chút thời gian để ý em ấy.

Diệp Diễm Thanh nhìn thời gian, Văn Dữ vừa đăng tin mới đây thôi.

Văn Dữ ôm hết trách nhiệm làm rất nhiều fan Diệp không vui, cảm thấy đã kết hôn thì chuyện Diệp Diễm Thanh không ăn cơm mà Văn Dữ cũng không biết, thật sự quá kỳ cục, hơn nữa Diệp Diễm Thanh càng ngày càng gầy, có phải cuộc sống sau khi kết hôn có mâu thuẫn gì hay không, tóm lại là Văn Dữ đối xử không tốt với Diệp Diễm Thanh. Fans Văn Dữ nhìn mấy lời trách cứ kia, cũng không cao hứng, họ tỏ vẻ Diệp Diễm Thanh là người lớn sao không biết tự chăm sóc bản thân. Văn Dữ bận rộn công việc thì làm sao có thời giờ để ý Diệp Diễm Thanh?

Diệp Diễm Thanh nhìn mấy bình luận này, cảm thấy Văn Dữ không cần phải đăng Weibo lên tiếng, biết rõ có nói lý hay không cũng sẽ bị ăn mắng, chi bằng để hắn tự ra mặt thì tốt hơn. Bất quá trong lòng vẫn có chút ấm áp, hồi xưa gặp mấy chuyện này dù có đúng hay sai hắn đều tự lên tiếng, bây giờ đột nhiên có người đứng ra chia sẻ giúp hắn, chẳng sợ bị mắng, làm hắn không còn bị áp lực nữa.

Tắt di động, Diệp Diễm Thanh đi tới phòng chiếu, bên Văn Dữ cũng chuẩn bị xong rồi, bảo hắn ngồi xuống.

"Anh, em thấy bài đăng Weibo của anh rồi."

Văn Dữ cười: "Rồi sao? Muốn nói cảm tưởng cho anh nghe à?"

"Không phải......" Diệp Diễm Thanh cũng không biết phải nói như thế nào, chính là cảm thấy nhẹ nhàng hơn một chút, "Anh giải thích giúp em, nhưng người khác lại dùng mấy lời ác ý công kích anh."

Văn Dữ lấy ra lon Coca từ tủ lạnh trong phòng cho Diệp Diễm Thanh, rồi lấy thêm mấy món ăn vặt trong tủ, đều là do Vu Dĩnh chuẩn bị, ngày thường hắn cũng không ăn, lôi ra hết ném trên sô pha, dù Diệp Diễm Thanh không ăn, cũng có thể làm trang trí.

"Anh cũng không sợ bị người ta công kích." Văn Dữ tùy tay đóng cửa lại, chỉ chỉ sô pha bảo Diệp Diễm Thanh ngồi xuống, ngữ khí thực tùy ý, "Những công kích đó với anh mà nói đều không đúng, một ngày anh trải qua cái gì chỉ có mình anh biết. Người khác ủng hộ thì anh cảm kích, còn mấy lời thừa thãi kia nếu anh tiếp nhận, thì bọn họ sẽ càng đắc ý, cũng sẽ không bởi vì vậy hồi phục ác ý, ghen ghét trong lòng, cách đánh trả tốt nhất là không để ý tới bọn họ, để bọn họ tự biên tự diễn tự chơi là được."

Diệp Diễm Thanh ngẩn người, tâm tình khôi phục một cách kỳ diệu, có chút đạo lý hắn không phải không rõ, chỉ là từ miệng Văn Dữ nói ra làm hắn cảm thấy có thể tin tưởng, có lẽ là vì bọn họ đều sống trên đỉnh lưu lượng, Văn Dữ càng có thể lý giải những băn khoăn trong lòng hắn làm hắn càng hâm mộ Văn Dữ, cũng hy vọng mình có nội tâm cường đại như người ta.

Văn Dữ ấn điều khiển từ xa, làm màn cửa tự động khép lại, toàn bộ căn phòng tối đen tựa như rạp chiếu phim.

Điện ảnh bắt đầu, Văn Dữ tùy tay đưa túi đồ ăn vặt cho Diệp Diễm Thanh: "Muốn ăn gì tự mình lấy."

Thật ra Diệp Diễm Thanh không muốn ăn, nhưng lời nói của Văn Dữ làm tâm tình của hắn khá hơn trước, đột nhiên cũng có chút muốn ăn, liền mở một bao khoai lát.

Tiếng nhai khoai lát không quá lớn, nhưng bởi vì ngồi gần, nên Văn Dữ vẫn có thể nghe được một ít, khóe miệng cong cong nở nụ cười —— trẻ nhỏ dễ dạy mà.

Tin tức Diệp Diễm Thanh phải nhập viện nhanh chóng bị rơi vào quên lãng, chỉ có mở ra Weibo của Văn Dữ mới có thể nhìn thấy giải thích liên quan.

Mỗi ngày Văn Dữ đều kéo Diệp Diễm Thanh xem phim điện ảnh với mình, Diệp Diễm Thanh có chuyện để làm, bị phân tán lực chú ý, tinh thần cũng tốt hơn trước kia.

Mà trong khoảng thời gian này Văn Dữ không có công tác bị nữ sĩ Tống Mỹ Ngọc triệu hoán —— về nhà ăn cơm.

Tống Mỹ Ngọc ngày thường bận bịu công việc, cũng khó có khi rãnh rỗi gọi Văn Dữ về nhà, Văn Dữ chỉ cần không có công tác thì đều sẽ trở về dùng cơm với mẹ mình.

Cha mẹ của Văn Dữ dù có bận rộn, nhưng vẫn luôn chiếu cố hắn đúng lúc đúng chỗ, thời thơ ấu cha mẹ hắn cũng dốc hết tinh lực chăm sóc để hắn không cảm thấy thiếu thốn tình thương của cha mẹ. Chờ Văn Dữ đi học rồi, hai người mới chậm rãi khôi phục lượng công việc, nhưng mỗi lần nghỉ đông và nghỉ hè đều sẽ đẩy rớt một phần lớn lượng công việc, tận lực ở nhà với Văn Dữ, sẽ không bởi vì công tác mà xem nhẹ quá trình trưởng thành của con trai. Cho đến khi Văn Dữ vào đại học, đã là người trưởng thành, cũng không cần bọn họ lo lắng về việc học tập nữa, có thể tự chủ sinh hoạt, thì hai người bọn họ mới hoàn toàn quay về công việc của mình.

Cho nên mặc dù sinh hoạt trong gia đình có cha mẹ bận rộn công việc, nhưng Văn Dữ chưa bao giờ thiếu hụt tình yêu thương gia đình, quan hệ với cha mẹ cũng rất hòa hợp.

Văn Dữ sợ Diệp Diễm Thanh lại bỏ bữa, còn dặn dò dì bảo mẫu nhìn chằm chằm hắn, nếu Diệp Diễm Thanh không ăn cơm thì phải gọi điện thoại ngay cho mình.

Trù nghệ của Văn Dữ hoàn toàn kế thừa từ Tống Mỹ Ngọc, cho nên để trông cậy vào Tống Mỹ Ngọc làm ra một bàn đồ ăn để tiếp đón con trai, thì quả thực là thiên phương dạ đàm (?), nhưng trong nhà có dì giúp việc, để làm một bàn đồ ăn phong phú thì không quá khó.

"Rửa tay ăn cơm đi, hải sản vừa mới hấp xong, ăn lúc còn nóng mới ngon." Tống Mỹ Ngọc tiếp đón Văn Dữ, như bao bà mẹ khác, tầm mắt vẫn dừng trên người Văn Dữ, đánh giá con trai mình có gầy hay béo lên.

Văn Dữ bữa nay dậy sớm, vì nhìn Diệp Diễm Thanh ăn sáng, lúc này đã sớm đói bụng.

"Chuẩn bị nhiều như vậy à?" Cha hắn không ở nhà, chỉ có hai mẹ con khẳng định sẽ ăn không hết.

"Khó có khi con về nhà mà, sao không thể bày tiệc đón tiếp con được chứ? Mẹ nói này, mấy món con ăn không hết thì đem về nhà, để tránh lãng phí mấy món ngon này." Tống Mỹ Ngọc tuy có tuổi, nhưng bảo dưỡng rất tốt, mấy năm nay lịch duyệt (có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm trong xử thế do đã từng trải) càng tinh luyện thêm khí chất của bà, không hề giảm đi vẻ đẹp năm xưa.

"Mẹ nói như vậy làm như nhà mình không có dì giúp việc vậy đó?" Văn Dữ rửa tay xong ngồi xuống, lột vỏ tôm cho mẹ mình trước.

Tống Mỹ Ngọc rất vui, nhưng ngoài miệng vẫn oán giận: "Vậy chờ con rãnh mới tới đây ăn."

Văn Dữ cười, cũng không phản bác.

Tống Mỹ Ngọc gắp đồ ăn cho Văn Dữ, nói: "Mẹ băn khoăn không biết có nên hỏi con chuyện hôn nhân ra sao rồi, không hỏi thì có vẻ như bọn ta không quan tâm tới con, còn hỏi thì thấy hơi vô nghĩa."

Văn Dữ cười nói: "Thì tùy mẹ thôi."

"Cái gì mà tùy mẹ thôi?" Tống Mỹ Ngọc trừng mắt với hắn, "Mẹ biết giới giải trí này hỗn loạn thế nào, con thích nên ba mẹ cũng không muốn gây áp lực gì cho con. Nhưng chuyện kết hôn này, nếu con nói thích thì mẹ sẽ không quan tâm, còn bây giờ thì phức tạp lên như vậy, bị người ta hỏi mẹ cũng không biết nói như thế nào mới đúng. Nói sơ sơ thì người ta lại hiểu lầm mẹ chướng mắt Diệp Diễm Thanh, còn nói gần thì phải xem cậu ta là con dâu của mình, cả trong lẫn ngoài đều phải nói tốt, chờ tới khi hai đứa ly hôn thì mẹ mới xong việc."

"Tống nữ sĩ vất vả rồi." Văn Dữ biết mẹ mình chỉ đang oán giận vài câu mà thôi.

"Có mấy câu mẹ phải nhắc nhở con, con không thích người ta thì cũng đừng trêu chọc người ta, để tránh sau này làm chuyện khó coi."

"Mẹ, mẹ coi con là hạng người đáng đánh vậy sao?"

"Đúng đó." Tống Mỹ Ngọc không cho nửa điểm mặt mũi.

Văn Dữ: "......"

Ok fine, mẹ ruột mình đó!

*

Tống Mỹ Ngọc: Làm mẹ chồng thật là khổ quá mà, yêu cầu con dâu đẹp trai an ủi!

15.

Văn Dữ không kén ăn, mỗi món đều ăn một chút, Tống Mỹ Ngọc nhìn thấy cũng hài lòng. Giống với bao vị phụ huynh khác, bà nhìn thấy con trai ăn ngon miệng thì trong lòng cũng nở hoa.

"Rau trộn rất vừa miệng, bánh thịt bò này cũng ngon nữa. Chút nữa đóng gói cho con mang về để Diệp Diễm Thanh nếm thử." Văn Dữ tự nhiên nói.

Tống Mỹ Ngọc liếc mắt nhìn hắn: "Con không hứng thú với người ta thì đừng làm mấy chuyện vô tích sự như vầy."

Văn Dữ cười: "Gần đây em ấy ăn uống không tốt, gầy lắm mẹ ơi, fans em ấy toàn đi oán hận với con. Dì giúp việc nhà con làm đồ ăn không ngon bằng ở đây, để con mang mấy món này về vỗ béo em ấy."

Tống Mỹ Ngọc ở trong vòng này lâu rồi, hiểu rõ ăn uống không ngon có liên quan tới tâm lý.

"Vậy con cũng không thể mang đồ thừa về cho người ta." Tống Mỹ Ngọc là người rất chú trọng lễ nghi, mang đồ ăn thừa về cho người ta coi sao mà được?

Văn Dữ không cảm thấy có vấn đề gì: "Mấy món này con chỉ động qua một lần, mẹ cũng chưa ăn, thì sao không thể mang về?"

"Không phải khó coi quá hay sao?"

Văn Dữ muốn nói "Đều là người một nhà, đâu có cần đẹp hay không", nhưng chợt nhớ ra đây chỉ là người một nhà trong hình thức mà thôi.

"Trong nhà chắc còn dư nguyên liệu nấu ăn, lát nữa làm thêm một phần, nếu không có thì mẹ đóng gói mấy món này cho con."

Tống Mỹ Ngọc hỏi dì giúp việc, dì tỏ vẻ nguyên liệu làm rau trộn không còn dư. Văn Dữ cười, nhờ dì giúp hắn chuẩn bị hộp giữ ấm.

Tống Mỹ Ngọc nói: "Con mang về hết đi, để ở đây mẹ cũng không ăn hết."

Văn Dữ gật đầu, hâm nóng là có thể ăn, cũng bớt việc.

Cơm trưa qua đi, Tống Mỹ Ngọc còn có công tác liền không giữ lại Văn Dữ.

Văn Dữ cầm theo hộp đồ ăn về nhà mình, dì trong nhà cười tủm tỉm mà tiếp nhận, giống như vừa hoàn thành một chuyện lớn, báo cáo những món Diệp Diễm Thanh đã dùng trưa nay.

Văn Dữ rất hài lòng với biểu hiện của Diệp Diễm Thanh, lên lầu muốn gặp hắn.

Cửa phòng làm việc không đóng, Văn Dữ ở dưới cầu thang đã nghe được tiếng đàn, nghe như là khúc nhạc dạo, Văn Dữ ít nhiều mong chờ —— buổi biểu diễn riêng tư thế này phỏng chừng chỉ có hắn mới nghe được đi.

Nhẹ nhàng đi tới cửa, Diệp Diễm Thanh đưa lưng về phía hắn, bộ quần áo ở nhà như không hợp với sống lưng gầy gò, nhưng Văn Dữ biết, gần đây khí sắc của Diệp Diễm Thanh khá hơn rất nhiều. Còn chuyện khôi phục lại cân nặng ban đầu thì Văn Dữ không ép buộc, có một số người gặp khó khăn khi giảm béo, còn có một số người muốn tăng cân cũng khó, mà Diệp Diễm Thanh lại thuộc tuýp người thứ hai.

Diệp Diễm Thanh bắn ra làn điệu rất êm tai, nhưng vẫn luôn không mở miệng.

Trong lòng Văn Dữ ẩn ẩn có chút thất vọng, nhưng đánh giá có quan hệ tới bệnh tình của Diệp Diễm Thanh, về sau còn có cơ hội, nên Văn Dữ cũng không vội.

Văn Dữ không gõ cửa mà xoay người xuống lầu —— cứ để Diệp Diễm Thanh tự chơi trong chốc lát đi, tối nay ăn cơm hắn lên gọi cũng được.

Đại khái là gần đây tâm tình được thả lỏng, nên hôm nay Diệp Diễm Thanh sáng tác cũng rất thuận lợi, tâm tình cũng sung sướng lên không ít. Mấy ngày gần đây ở bên cạnh Văn Dữ, hắn cũng cảm thấy Văn Dữ đang cố ý khuyên mình, hai người mỗi ngày đều xem phim điện ảnh, nghe ca khúc mới, chơi vài game mới trên thị trường...... Thời gian qua rất nhanh, nhẹ nhàng lại thoải mái, Diệp Diễm Thanh rất ít khi nhẹ nhàng như vậy. Hồi xưa trước khi vào giới giải trí thì hắn còn vô ưu vô lo, nhưng vẫn nhọc lòng vì thành tích học tập, phần lớn thời gian đều vùi đầu vào học hành, một khắc cũng không dám lơi lỏng, sợ bà nội và chị gái phiền lòng. Cho nên mấy ngày nay có thể nói là những ngày nhẹ nhàng, thả lỏng nhất từ trước đến giờ của hắn. Nếu không phải bị bệnh tình làm cho tâm tình lúc nào cũng căng chặt thì sẽ tốt biết bao.

Buổi tối, Văn Dữ gọi Diệp Diễm Thanh xuống lầu ăn cơm, dì đã rời đi, bởi vì Văn Dữ mang theo đồ ăn trở về, nên dì không làm quá nhiều đồ ăn tối.

"Dì làm bánh thịt bò à?" Diệp Diễm Thanh không nhớ rõ hôm nay dì có làm nhân thịt.

Văn Dữ lấy cái đĩa cho hắn: "Là anh mang từ nhà về, còn có mấy món để ăn sáng. Mẹ anh bảo mang về cho em, em phải ăn cho hết đó, bằng không anh gọi điện thoại bảo mẹ nói chuyện với em."

Văn Dữ nói tới Tống nữ sĩ cũng là vì dụ cho Diệp Diễm Thanh ăn nhiều hơn, Diệp Diễm Thanh có thể không cho mình mặt mũi, nhưng không có khả năng không cho mẹ "chồng" mặt mũi.

Diệp Diễm Thanh không tỏ thái độ, nhưng trong lòng lại đang rầu rĩ —— nhiều như vậy làm sao mình ăn hết bây giờ?

Văn Dữ cũng không làm khó hắn, gắp hai cái bánh thịt bò lớn bằng bàn tay cho hắn: "Cậu ăn hết hai cái bánh này, uống thêm nửa chén cháo, mấy món kia thì lấy mỗi món một ít để cậu nếm thử."

Diệp Diễm Thanh nhẹ nhàng thở ra, cắn một ngụm bánh thịt bò mà bác gái làm, da bánh thật là giòn, Diệp Diễm Thanh cắn một ngụm, nước sốt chảy ra, mùi vị vừa phải, tiếng bánh giòn tan làm Diệp Diễm Thanh muốn ăn nhiều hơn.

"Ăn ngon không?" Văn Dữ cười hỏi.

Diệp Diễm Thanh gật đầu.

"Vậy ăn nhiều một chút." Văn Dữ suy xét nếu Diệp Diễm Thanh có thể ăn nhiều một chút, thì nhờ dì giúp việc ở nhà làm thêm mấy cái để đông lạnh, muốn ăn bao nhiêu thì chiên bấy nhiêu, dù sao cũng là Diệp Diễm Thanh làm, không cần hắn nhọc lòng.

Ăn xong hai cái bánh, Diệp Diễm Thanh cũng không tham ăn, chậm rãi uống cháo.

Văn Dữ hỏi: "Ngải Trừng có nói với em chưa? Chuyện chụp ảnh tạp chí đó."

Chính là chuyện Vu Dĩnh đề cập với Ngải Trừng hôm đó, bên tạp chí ngỏ ý muốn mời hai người chụp ảnh chung.

"Ngày hôm qua chị Trừng có nói với em, em còn đang suy nghĩ." Diệp Diễm Thanh cũng không muốn giấu diếm Văn Dữ, "Dạo gần đây trạng thái của em không tốt, sợ lên ảnh bìa không đẹp."

Văn Dữ cười nói: "Anh thấy tốt mà. Ngày thường nhìn hơi ốm, nhưng lên ống kính sẽ vừa vặn, không cần phải lo. Hơn nữa chỉ có nửa ngày thôi, qua nhanh lắm."

Diệp Diễm Thanh nghĩ nghĩ, hai người chụp ảnh chung, cũng không cần hắn phải phát huy gì nhiều, khó khăn trực tiếp giảm đi một nửa, hẳn là hắn sẽ làm được. Hơn nữa từ ngày hoạt động ở sân ga kia, hắn vẫn không có hoạt động gì nữa, coi như lần này bù đắp cho fans đi.

"Được rồi, để lát nữa em gọi báo cho chị Trừng."

Văn Dữ vừa lòng, lại nói: "Tạp chí chụp vào buổi chiều, buổi sáng anh có một cái quảng cáo từ thiện cho đài truyền hình, em đi với anh đi."

Bởi vì có rất nhiều minh tinh tham gia, mỗi người có một hai câu lời nói, lại cắt ghép lồng vào nhau, cho nên không chiếm nhiều thời gian, nhiều nhất là ba giờ đồng hồ mà thôi. Diệp Diễm Thanh ở nhà mỗi ngày hoài cũng chán, vẫn là nên ra ngoài hấp thu không khí một chút để thay đổi hoàn cảnh.

Diệp Diễm Thanh không muốn đi đến nơi đông người: "Em không muốn đi."

Văn Dữ đã chuẩn bị từ trước, nói: "Gần trường quay có một tiệm bánh ngọt nổi tiếng lắm, bánh kem bơ rất là ngon, chị Vu Dĩnh mỗi lần đi với anh đều phải mua ở tiệm đó, không thèm lo giảm béo luôn, em không muốn thử à?"

Diệp Diễm Thanh động tâm, đã một thời gian dài hắn không ăn bánh kem bơ rồi.

Văn Dữ thấy hắn không cự tuyệt, liền biết có hi vọng.

"Bánh kem ăn lúc mới làm xong mới ngon. Em đi với anh đi, anh mời em ăn bánh kem." Văn Dữ căn bản không cho hắn lý do từ chối, "Bên đài truyền hình sẽ sắp xếp phòng nghỉ riêng, em ngồi chơi ở bên trong cũng không có ai quấy rầy, coi như là đổi địa điểm ăn bánh kem mà thôi."

Diệp Diễm Thanh nghĩ thấy cũng đúng, lúc trang điểm thì hơi đông một tí, nhưng lúc quay hình thì chỉ còn mình hắn, chắc là được nhỉ.

Vì thế sáng sớm ngày chụp hình bìa tạp chí, Diệp Diễm Thanh đi theo Văn Dữ tới đài truyền hình.

Fans Văn Dữ đã sớm biết được tin tức, đứng chờ ở cửa đài truyền hình.

Xe của Văn Dữ có thể trực tiếp chạy đến bãi đỗ xe của đài, nhưng nghĩ lại vẫn nên dừng xe ở trước cửa thì hay hơn, nếu mang Diệp Diễm Thanh theo thì phải lộ mặt một lát, dù không có fans của cậu ta thì cũng coi như là phát tín hiệu với fans nhà mình —— đừng hùa theo người ta nói xấu người của anh.

"Phối hợp một chút, lát nữa cho em ăn hai cái." Văn Dữ nói xong, không đợi Diệp Diễm Thanh phản ứng đã kéo cửa xe ra.

"A a a a a ——"

Các fan cũng không ngờ Văn Dữ sẽ xuống xe, kích động không thôi, chỉ có thể dùng tiếng thét chói tai trấn an trái tim nhỏ đang đập thình thịch như điên, không khác gì cảm giác ngồi trên tàu lượn vòng siêu tốc lúc lộn nhào.

Văn Dữ cười cười vẫy chào, duy trì hình tượng của mình: "Các em tới đây sớm quá, trời lạnh phải nhớ mặc quần áo ấm nha chưa."

"Anh Văn Dữ đẹp trai quá a a a a a ——"

"Có mặc, anh Văn Dữ bọn em mãi mãi yêu anh!"

"Chừng nào anh Văn Dữ mới đóng phim mới ạ, bọn em chờ lâu quá rồi!"

Fans có tố chất tâm lý tốt thì còn có thể nói một câu hoàn chỉnh, mà qua với fans thẹn thùng hoặc là quá mức hưng phấn, thì lúc này một câu cũng nói không nên lời, chỉ biết giương mắt nhìn Văn Dữ.

Văn Dữ cười nói: "Cảm ơn, phim mới còn chưa xác định, có tin tức sẽ tuyên bố trên Weibo. Mấy đứa cũng đừng chờ ở đây, anh không biết quay tới khi nào mới xong nữa."

Văn Dữ không nhận qùa fans tặng, điểm này fans kì cựu đều biết, cho nên mặc dù tới gặp idol, cũng chỉ có thể đi tay không, dùng chất phác để tỏ thành ý.

Các fan dùng di động cổ vũ Văn Dữ, Văn Dữ hướng bên trong xe vươn tay.

Diệp Diễm Thanh sửng sốt một chút, mới bắt tay vói qua.

Văn Dữ dìu hắn xuống, các fan cũng sửng sốt, họ không nghĩ tới Diệp Diễm Thanh sẽ theo cùng, nhìn hai người nắm tay mà vui giùm cho idol nhà mình, người yêu thân thân mật mật công khai mới là vương đạo đó.

Diệp Diễm Thanh mỉm cười theo thói quen, dù sao đây cũng là fans nhà Văn Dữ, hắn cũng không nên giữ mặt lạnh như tiền với người ta.

Các fan cũng phục hồi lại tinh thần, sôi nổi nói lời chúc phúc với hai người, đây chính là lần đầu tiên sau khi kết hôn bọn họ công khai lộ diện, đối với fans đường xa chạy tới đây cổ vũ cho Văn Dữ mà nói là phúc lợi hiếm có khó gặp được.

Văn Dữ cũng cười cảm ơn, nói: "Em ấy tới đây chơi với anh thôi, mọi người đừng đăng tin nha, anh sợ phóng viên tới đây san bằng đài truyền hình thì nguy lắm à."

Các fans cười to.

"Anh Văn Dữ ơi, trưa nay bọn em đăng tin có được không?" Fans lớn mật dò hỏi, ảnh chụp đẹp như vậy mà không được đăng thì quá đáng tiếc.

Văn Dữ cũng hào phóng, ngữ khí ôn nhu nói: "Ba giờ sau đăng là được, phóng viên có tới cũng không gặp được bọn anh."

Diệp Diễm Thanh bật cười, lúc ấy bọn họ không sai biệt lắm đã rời đi rồi, nhận được tin tức chạy tới đây nhanh nhất cũng phải nửa giờ, không gặp được ai đâu.

Nhìn thời gian không còn sớm, Văn Dữ vẫy vẫy tay với các fans, nắm tay Diệp Diễm Thanh vào cửa chính của đài truyền hình, vẫn là Văn Dữ ôn nhu, sủng fans, ổn trọng, bây giờ thì được thêm biệt danh người chồng ga lăng.

16,

Đi vào phòng nghỉ mà đài truyền hình chuẩn bị sẵn cho mình, Văn Dữ chỉ cho những người cần thiết vào phòng, còn những người khác đều chờ ở bên ngoài, cũng là để cho Diệp Diễm Thanh tự nhiên một chút.

Diệp Diễm Thanh muốn hỏi bánh kem ở đâu, nhưng lại xấu hổ vì chuyên viên trang điểm đang ở đó.

Sáng sớm Vu Dĩnh đã đi xếp hàng mua bánh kem, cửa hàng mà Văn Dữ nói không ở vùng phụ cận, chỉ phải thông đồng với Vu Dĩnh để không bị lộ tẩy. Loại chuyện vặt này nguyên bản có thể giao cho trợ lý làm, nhưng Vu Dĩnh sợ trợ lý mua không đúng, lần trước cô nghe Ngải Trừng nói về bệnh tình của Diệp Diễm Thanh cũng chua xót không thôi, cho nên tự mình đi mua để dỗ người ta.

Vu Dĩnh không lái xe, gọi xe đến đài truyền hình thì thấy fans vẫn còn chưa đi, trong đó có mấy em gái còn là fans lâu năm của Văn Dữ.

Vu Dĩnh cho rằng Văn Dữ trực tiếp ngồi xe đi vào, không chào hỏi với các fans, dù gì cũng có Diệp Diễm Thanh ở đó nên Văn Dữ không muốn gây thêm phiền phức. Mà cô thân là người đại diện có trách nhiệm giữ gìn hình tượng cho thân chủ nên chủ động chào hỏi với các fans.

"Không biết các em sẽ đến đây, vất vả qúa." Vu Dĩnh chào hỏi với fans.

Hôm nay, Vu Dĩnh mang giày cao gót, quần ống rộng, áo lông trắng bên trong, bên ngoài là áo gió dáng dài màu xanh quân đội, vừa giỏi giang vừa dễ gần.

"Chào chị Vu Dĩnh ạ." Các fan sôi nổi chào hỏi.

"Văn Dữ đã đi vào chưa, mấy đứa thấy cậu ấy chưa?"

Lập tức có fans tỏ vẻ thấy được, còn nói xuống xe có Diệp Diễm Thanh nữa.

Vu Dĩnh biết là mình lo lắng nhiều rồi, bất quá cô cũng không cần phải giải thích gì thêm.

Hôm nay trời quang mây tạnh, nhưng nhiệt độ không khí cũng không cao, nhìn nhóm fans bị gió thổi đến tóc rối bời nên Vu Dĩnh nói: "Vậy mấy đứa khoan đi đã, để chị gọi người mua thức uống nóng cho mấy đứa nha, tới đây một chuyến cũng không dễ dàng, nhớ về nhà sớm một chút, cũng đừng chờ Văn Dữ, cậu ấy làm xong việc sẽ ngồi xe chạy ngay đi đó."

Các fan tỏ vẻ không cần phiền toái, các cô vốn là tự nguyện tới, hơn nữa còn gặp được Văn Dữ thì không mệt tí nào.

Nhưng Vu Dĩnh kiên trì, cũng là giữ hình tượng cho Văn Dữ đó mà.

Vu Dĩnh vừa gọi điện thoại kêu trợ lý đặt đồ uống và đồ ăn vặt nóng tới, vừa đi tới hướng cửa chính đài truyền hình. Fans mắt sắc thấy túi giấy cô đang cầm, nhỏ giọng nghị luận chắc là Văn Dữ muốn ăn, bằng không ai có thể bảo Vu Dĩnh đi mua? Vậy thì lát nữa các cô tới cửa hàng đó đi, cũng coi như là hôm nay cùng Văn Dữ đến cùng một tiệm ăn đó, thật là may mắn quá mà.

Nhưng có fans nhanh chóng phản bác, nói: "Tui nhớ tiệm bánh này tuy không nổi tiếng nhưng bánh rất ngon á. Anh Văn Dữ nào giờ có ăn bánh kem đâu, chỉ có Diệp Diễm Thanh......"

Văn Dữ tới đây làm việc thì sao có thời giờ ngồi ăn? Còn Diệp Diễm Thanh tới đây làm khách, nhàn rỗi không có việc gì làm thì có thể làm gì? Chỉ có thể ăn!

Các fans cảm thấy mình phát hiện điều gì đó vừa ngọt vừa chua quanh quẩn trong không khí là như thế nào?!

Diệp Diễm Thanh cái gì cũng không biết, hắn chưa từng ăn qua bánh kem của cửa hàng này, hương vị rất ngon, vị ngọt vừa phải, kem tươi không quá béo, trên mặt được trang trí bằng quả việt quất, nhìn qua rất đơn giản nhưng lại chiếm được cảm tình nhờ vào hương vị.

Diệp Diễm Thanh thích lắm, tra địa chỉ cửa hàng này trên di động, nghĩ tới lần sau sẽ đến cửa hàng này mua tiếp. Tra một hồi hắn mới phát hiện, cửa hàng cách nơi này tới bảy trạm tàu điện ngầm lận, gần đâu mà gần! Nhưng hắn cũng hiểu thì ra Văn Dữ muốn để mình ra khỏi cửa nên mới nói dối, thôi thì hắn nhận phần ân tình này vậy.

Sợ hắn nhàm chán, Văn Dữ còn mang theo ipad để hắn xem phim, một buổi sáng trôi qua nhanh chóng.

Văn Dữ chụp xong trở lại phòng nghỉ, Diệp Diễm Thanh cũng chỉ ngẩng đầu nhìn hắn một cái, tiếp tục trầm mê vào bộ phim.

Văn Dữ đi qua lấy ra tai nghe, cười nói: "Anh mời em bánh kem rồi đó nha, tốt xấu gì cũng nên hoan nghênh anh trở lại chứ."

Diệp Diễm Thanh liếm liếm môi, nói: "Bánh kem ăn rất ngon, lát nữa tiện đường mua thêm vài cái nữa đi anh."

Văn Dữ ngây người, bất động thanh sắc nói tiếp nói: "Mỗi ngày ăn một cái là được rồi, ăn nhiều sẽ ngán đó. Em thích thì ngày mai lại mua tiếp cho em."

Diệp Diễm Thanh ngồi ở trên sô pha ngửa đầu nhìn hắn, đôi mắt to trắng đen rõ ràng, đặc biệt đẹp: "Anh, fans anh có biết idol nhà mình thích lừa gạt người ta không?"

Văn Dữ bật cười, biết mình bị lòi đuôi rồi, cũng không hoảng hốt: "Mấy cô bé đó không cần biết, còn em thì...... Anh có cần phải hối lộ em không nhỉ?"

Tư thế và khoảng cách của hai người lúc này là một cảnh hôn môi đắt giá trong phim thần tượng, nhưng đây chỉ là phòng nghỉ, không có ánh đèn, cũng không có máy quay phim, chỉ có nhan sắc của Diệp Diễm Thanh đang phản chiếu trong con ngươi của Văn Dữ, giống như một pha quay chậm không tiếng động, không tì vết.

Văn Dữ đã gặp qua vô số mỹ nữ soái ca trong giới, nhưng không ai có nhan sắc đẹp bằng Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh thu hồi tầm mắt, mang lên tai nghe: "Hối lộ à...... Mua cho em thêm vài miếng bánh kem đi."

Văn Dữ cười bất đắc dĩ, trực tiếp gọi điện thoại cho trợ lý, bảo cậu ta đừng đi theo mà hãy đi mua bánh kem cho Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh lặng lẽ nâng khóe miệng, Văn Dữ có chút bất đồng với hình tượng của anh ta, nhưng tổng thể mà nói người này không tồi tí nào.

Ảnh chụp Văn Dữ mang theo Diệp Diễm Thanh tới đài truyền hình bị các fans ở hiện trường đăng lên mạng, fans hai nhà đều náo nhiệt vì hai người đứng chung một chỗ rất xứng đôi, đều là người có nhan sắc đỉnh cao, nói theo lương tâm thì có nhan sắc là có tất cả. Hơn nữa động tác thân mật của hai người lại không quá phô trương, không phải cố tình ra vẻ làm cho người xem rất thoải mái.

Dù hồi trước fans có phản đối cuộc hôn nhân của hai người thế nào thì nhìn đến mấy bức ảnh này cũng đều sôi nổi đưa lên chúc phúc —— thích một người là mong người ta hạnh phúc mà.

Buổi trưa hai người đến phòng làm việc của Văn Dữ để dùng cơm.

Văn Dữ có trang điểm, cũng tạo kiểu tóc, buổi chiều chụp ảnh có tạo kiểu khác nên phải tắm rửa. Phòng làm việc củaVăn Dữ có phòng tắm, đầy đủ đồ dùng, đây cũng là căn nhà thứ hai của Văn Dữ.

Văn Dữ đi tắm, còn Diệp Diễm Thanh ngồi ở trong phòng ăn cơm trước. Phòng nghỉ này có rất ít người tới, nhân viên phụ trách quét tước cũng cố định, chính là để bảo đảm sẽ không có người có tâm tư bất chính đánh chủ ý lên nơi này.

Chụp ảnh buổi chiều không có yêu cầu lộ nửa thân trên nên bọn họ có thể yên tâm ăn cơm. Vu Dĩnh thống nhất gọi cơm hộp, phần cơm tiêu chuẩn nên không ai có phàn nàn gì.

Di động của Văn Dữ vang lên, Diệp Diễm Thanh sửng sốt một chút —— Nhạc chuông của Văn Dữ không biết từ khi nào biến thành giọng hát của hắn. Đây là bài hát đầu tiên của hắn, lúc ấy hắn còn chưa tiến vào Five1, ghi lại mấy bài hát tạo thành mini album, phát hành trong lúc kinh tế thị trường đang đi xuống nên không có tuyên truyền gì hết. Nhưng rồi sau khi thành lập nhóm, mấy bài hát hắn phát hành lúc trước bị các fans lục ra được, vậy mà nghịch tập đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng.

Lấy lại tinh thần, Diệp Diễm Thanh đi gõ gõ cửa phòng tắm: "Anh Văn Dữ ơi, anh có điện thoại nè."

Hòa lẫn với tiếng nước hỗn loạn là giọng nói của Văn Dữ: "Không cần để ý đến nó."

Diệp Diễm Thanh tiếp tục ăn cơm, chỉ là nghe nhạcc của mình để ăn cơm thì thật sự có chút ngượng ngùng.

Mười lăm phút trôi qua, Văn Dữ ra ngoài, tóc đã hong khô một nửa, quần áo cũng thay đổi, cả người tản ra mùi hương của dầu gội, sạch sẽ và tươi mát.

Văn Dữ lấy di động, nhìn thoáng qua cuộc gọi nhỡ, nói với Diệp Diễm Thanh mình phải gọi điện thoại liền đi ra ngoài.

Diệp Diễm Thanh ăn no bảy phần liền bất động nghỉ ngơi một lát, rồi chạy đi lấy miếng bánh kem thứ hai trong ngày.

Văn Dữ đến phòng họp, gọi điện thoại cho Lộ Ngôn Chi.

"Mới tắm xong, có việc gì vậy?" Văn Dữ hỏi.

Lộ Ngôn Chi tựa hồ cũng rất bận, trực tiếp hỏi: "Nghe nói cậu chỉ kí hợp đồng ba tháng với đại ngôn nước hoa từ tay Diệp Diễm Thanh phải không?"

Bình thường phải kí một năm, ba tháng là biến số.

Văn Dữ ngữ khí bất biến, thong dong nói: "Tớ có tính toán riêng, không nói với cậu là lỗi của tớ, xin lỗi nha."

Lộ Ngôn Chi bất đắc dĩ nói: "Tớ không phải tới hưng sư vấn tội."

"Tớ biết, chúng ta là bằng hữu, nhưng việc nào ra việc đó, tớ không nói với cậu trước là lỗi của tớ thật mà." Văn Dữ sẽ không đào hố với bạn bè mình, có một số việc hắn có tính toán, lại chưa biết có thành công hay không nên đợi thêm một thời gian nữa mới nói, "Bên kia tớ sẽ nói Vu Dĩnh phối hợp, để xem ba tháng sau thế nào rồi kí tiếp."

"Tớ còn tưởng giữa chừng có chuyện gì nữa chứ." Lộ Ngôn Chi cũng không phải chất vấn theo kiểu ông chủ, huống hồ hắn không còn là ông chủ của Văn Dữ nữa, "Cậu biết mình làm gì thì tớ không quản nữa."

"Ừ, sau này có cơ hội tớ sẽ giải thích."

Giọng nói của Lộ Ngôn Chi có vài phần ý cười: "Có giải thích hay không thì tớ cũng đâu có đoạn tuyệt với cậu."

Văn Dữ cười nói: "Tớ tìm người cà khịa đó, được chưa?"

"Ừ, để xem lịch cái đã. Tớ còn có việc bận, cúp đây."

Văn Dữ trở lại phòng thì nhìn thấy Diệp Diễm Thanh đang ôm bánh kem ăn đến hạnh phúc, giống như chú mèo con xinh đẹp đang ăn trộm miếng cá, biểu tình sinh động như vậy làm Diệp Diễm Thanh càng thêm đẹp mắt, quả thực tốt hơn trước kia rất nhiều.

Văn Dữ cũng không chọc hắn để hắn ăn xong miếng bánh kem, còn mình cầm lên hộp cơm giải quyết cái bụng đói thì đột nhiên cảm thấy —— cơm bữa nay không ngon.

Buổi chiều, hai người cùng nhau tới studio chụp hình.

Có thể là do gần đây tâm tình có khá hơn, lại chụp hình cùng Văn Dữ, nên Diệp Diễm Thanh cũng không gặp nhiều khó khăn, vì thế buổi chụp hình hôm nay phi thường thuận lợi, nhiếp ảnh gia cũng cảm khái có thể trực tiếp dùng thành phẩm không cần chỉnh sửa gì nhiều.

Buổi chiều Ngải Trừng mới tới đây, nhìn thấy thần sắc sáng láng của Diệp Diễm Thanh làm cô rất vui mừng, nhưng đồng thời không thể không tự hỏi tại sao Văn Dữ lại đối xử tốt với Diễm Thanh nhà mình? Cầu mong không phải là chủ ý xấu xa chiếm tiện nghi gì đó, nếu không thì cô phải liều mạng với cậu ta.

Có điều mọi thứ trước mắt khá là hòa hợp.

Vì hiệu quả tuyên truyền, tối hôm đó, tòa soạn thả vài bức ảnh lên mạng.

Ảnh chụp của cặp đôi không ngờ lại ấm áp, hường phấn đến không ngờ.

【 oa a a a a, cầu ký tên poster! 】

【 hai người xứng đôi quá, vậy mà hôm nay tôi mới phát hiện QAQ. 】

【 tuyệt vời quá đi, chẳng phô trương tí nào! 】

【 Ánh mắt anh Văn Dữ thiệt là ôn nhu, mị xem ảnh chụp từ fans qua đường rồi, hai người bọn họ quả thật là chân ái mà. 】

【 Diễm Thanh tuy rằng hơi gầy nhưng rất đẹp trai đó, đứng chung với Văn Dữ siêu thích hợp luôn! 】

【 Diệp Diễm Thanh hết thời rồi mới phải dựa hơi Văn Dữ ha? Phản đồ đi tìm chết đi, lăn ra giới giải trí! 】

Tin nhắn độc hại dần dần trồi lên, đều là công kích Diệp Diễm Thanh.

Fans Diệp sớm đã chuẩn bị chiến đấu, chỉ cần có một ngọn lửa nhỏ là lập tức nhào lên ấn chết! Tình cảnh của Diệp Diễm Thanh ở trên mạng thế nào các fans chân chính đều biết, cũng là vì hiểu biết, nên mới càng đau lòng, sớm đã có kinh nghiệm phản công.

Lúc này, fans Văn Dữ cũng không cao hứng, đây là lần đầu tiên Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh cùng lên ảnh bìa, có ý nghĩa trọng đại. Hơn nữa nói theo lương tâm thì ảnh chụp không có gì để chê, mấy người đó dựa vào cái gì công kích idol nhà mình?

Trong lúc fans Văn Dữ chuẩn bị công kích thì Văn Dữ lại đăng bài Weibo trước các cô một bước.

Văn Dữ V: Diễm Thanh là ca sĩ tốt nhất trong lòng tôi, không có gì sánh nổi, không cần đồng thuận, cũng không tiếp thu phản bác. Công kích idol của tôi thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

17.

Chuyện Văn Dữ ra mặt giúp Diệp Diễm Thanh, sáng hôm sau hắn mới biết được. Gần đây Diệp Diễm Thanh không hay lên Weibo, người trong đoàn đội đưa cho xem thì hắn mới hay. Đoàn đội vui mừng không thôi, Văn Dữ tỏ thái độ khi có người công kích Diệp Diễm Thanh, tương đương như là vả vào mặt đám anti đó.

Anti công kích Diệp Diễm Thanh, đoàn đội cũng không thể xử lý từng cái một, dễ dàng lưu lại ấn tượng không tốt cho Diệp Diễm Thanh với khán giả. Trừ phi là loại người không ngừng dùng lời lẽ ác ý nhắm vào hắn, nếu không thì đoàn đội cũng chỉ có thể mở một con mắt, nhắm một con mắt, vừa không thoải mái vừa không có biện pháp triệt để.

Mà Văn Dữ công khai lên án thì lại là chuyện khác, Văn Dữ là người chồng hợp pháp của Diệp Diễm Thanh, bảo vệ người nhà là chuyện mà hắn phải làm, huống chi Diệp Diễm Thanh cũng không làm gì khác thường, đơn giản chỉ là chụp ảnh bìa mà cũng bị bôi nhọ thì không đúng đạo lý tí nào.

Hashtag # Văn Dữ idol# và # Văn Dữ bảo vệ Diệp Diễm Thanh # đồng thời chiếm vị trí đầu bảng hot search. Fans Diệp khẳng định thấy Văn Dữ nói Diệp Diễm Thanh là idol của mình, nên cũng bắt đầu khen ngợi Văn Dữ, cho rằng Văn Dữ chính là người chồng tử tế, biết bảo vệ người thương, hơn nữa nếu Diệp Diễm Thanh thật là idol của Văn Dữ, thì Văn Dữ là fan thành công nhất rồi còn gì.

Mà fans Văn Dữ nhìn thấy tin tức này cũng không còn nề hà chuyện bảng nhân khí, chuyện các cô cần làm bây giờ là noi theo gương của idol nhà mình, dù không phải là fan của Diệp Diễm Thanh thì cũng không để người khác nói xấu idol của idol. Vẫn là câu nói kia, các cô có thể trào phúng lẫn nhau nhưng không thể để người ngoài nhúng vào. Hơn nữa làm một fan có phẩm chất, trào phúng thì được nhưng không được công kích người ta.

Vì thế fans hai nhà trước kia vừa cãi nhau, lúc này lại đoàn kết, chỉ là không biết lần này có thể kiên trì được trong bao lâu.

Diệp Diễm Thanh bất an chạy tới trang chủ của Văn Dữ xem fans nhắn lại như thế nào. Đa số các fans vui đùa, trêu chọc lẫn nhau, nhưng cũng như trong dự liệu của hắn, Văn Dữ cũng gặp không ít công kích, fans Văn Dữ cũng đồng lòng đuổi đi, nhưng bởi vì lượng tin nhắn quá nhiều, mà loại này lại được nhiều người thích nên cứ đứng đầu, đập vào mắt người xem.

Diệp Diễm Thanh xuống lầu ăn cơm, vừa lúc đụng phải Văn Dữ vừa rời giường.

"Chào buổi sáng." Văn Dữ lười nhác chào hỏi.

"Chào buổi sáng anh Văn Dữ." Diệp Diễm Thanh nhìn Văn Dữ chưa tỉnh ngủ, muốn nói rồi lại thôi.

Văn Dữ tiếp tục xuống lầu, Diệp Diễm Thanh vươn tay nắm lấy áo người ta.

"Làm gì thế? Sáng sớm muốn cởi đồ anh rồi à?" Văn Dữ cười tùy ý, cũng không lo lắng Diệp Diễm Thanh sẽ để ý lời đùa cợt của mình.

Diệp Diễm Thanh buông lỏng tay, hôm nay Văn Dữ mặc đồ ngủ rộng thùng thình, hắn kéo một cái là áo lệch sang một bên, cũng may là Văn Dữ mặc áo thun ở bên trong, nếu không thì cũng lộ da thịt rồi.

"Cái kia...... Anh, anh xem hot search chưa?" Vì để giảm bớt xấu hổ vì tội nhanh tay của mình, Diệp Diễm Thanh buột miệng hỏi.

Văn Dữ cười nói: "Sao, làm idol của anh không vui à?"

Diệp Diễm Thanh lắc đầu: "Không phải, em phải cảm ơn anh mới đúng."

Văn Dữ xoa nhẹ tóc hắn, lòng bàn tay khô ráo mang theo lực đạo thích hợp, giọng điệu có vẻ trêu đùa nhưng trấn an thì đúng hơn: "Không cần nói cảm ơn, sau này những lần em nói cảm ơn còn nhiều hơn đó."

Diệp Diễm Thanh do dự, nói: "Anh, em biết anh hảo tâm giúp em, nhưng anh cũng sẽ bị những người đó mắng mà, không cần thiết làm vậy đâu."

Văn Dữ dựa vào cầu thang, không thèm để ý nói: "Anh thấy mấy người đó nói em là 'hồ ly' rồi 'dựa hơi' làm anh rất là khó chịu, vừa lúc anh cũng không phải là người yếu thế gì, nên mới nói thẳng không nể mặt như vậy. Anh cũng không muốn Vu Dĩnh nổi giận, cho nên đã nói rất ôn hòa rồi đó chứ, ít nhất cũng bảo vệ được nhân thiết."

Diệp Diễm Thanh bật cười: "Anh cũng biết anh đối lập với nhân thiết của mình lắm hả?"

Văn Dữ không e dè: "Không sợ nói thật với em, từ khi debut anh đã gây tranh cãi vì thân phận của anh khá đặc biệt, không có biện pháp thay đổi, chỉ có thể cố gắng xây dựng hình tượng điệu thấp, ổn trọng mà thôi."

Văn Dữ mới debut đã gây tranh luận rất lớn, Diệp Diễm Thanh biết, chờ Văn Dữ giành được giải thưởng diễn xuất cao quí thì những tranh luận đó mới từ từ biến mất.

"Kỳ thật anh có thể dùng tài khoản phụ mà, không bị người khác để ý."

Văn Dữ khinh thường nói: "Anh muốn đối chọi với bọn họ thì sao phải giấu mặt, mà dù có mặt đối mặt thì mấy người đó cũng không đánh lại anh."

Diệp Diễm Thanh không biết nói như thế nào, nhưng trong lòng rất cảm kích Văn Dữ, ít nhất thì Văn Dữ đỡ giúp hắn những lời công kích kia, dù anti công khai công kích hắn thì bọn họ cũng không dám công kích Văn Dữ, hơn nữa fans Văn Dữ cũng giúp hắn nói chuyện, hướng gió bình luận cũng bao che cho hai người.

Văn Dữ hỏi hắn: "Em dùng tài khoản phụ đi nói đạo lý với bọn họ à?"

Diệp Diễm Thanh cười nhạt nói: "Lúc mới debut thì có, sau này thì không làm nữa, có nói cũng chẳng ai nghe như đàn gãy tai trâu."

Văn Dữ: "Em phải lên tiếng nhấn chìm bọn họ, mình có làm gì sai đâu. Fans của em rất hung dữ đánh trả giúp em, em muốn làm mạnh thì ai mà không ủng hộ hả?"

Diệp Diễm Thanh như nghe được âm thanh xiềng xích nơi cổ mình vỡ vụn, ánh sáng nơi cuối đường hầm chiếu vào, dù không mãnh liệt, nhưng lại khó có thể xem nhẹ.

Diệp Diễm Thanh vô hình giãy giụa, nói: "Bình luận công kích thì fans chắn giúp em, nhưng tin nhắn thì lại ác độc hơn nữa."

Văn Dữ ôn nhu nhìn hắn, ngữ khí càng dịu dàng: "Tin nhắn thì đưa cho bên pháp vụ đi kiện, bằng không thành lập pháp vụ làm gì, ăn không ngồi rồi sao?"

Diệp Diễm Thanh sửng sốt, hắn hiểu ra những lời Văn Dữ nói có thể an ủi được nhất thời, nhưng về lâu về dài sẽ không còn hữu dụng, cho dù chỉ là một giây thôi hắn vẫn muốn sa vào sự ôn nhu đó.

Văn Dữ đút tay vào túi quần, vừa bước xuống dưới lầu vừa nói: "Nếu em cảm thấy thiếu anh một cái nhân tình, vậy thì hát một bài cho anh nghe đi, anh thấy ngày nào em cũng ở phòng làm việc, chắc là viết bài hát mới đúng không?"

Diệp Diễm Thanh chần chờ một chút, đúng là hắn viết nhạc mới, nhưng không có nghĩa là hắn cất tiếng hát được, bây giờ có người yêu cầu làm hắn cũng muốn thử xem lúc tâm tình được thả lỏng mình có hát được không, vì thế vội bước theo sau: "Ăn xong đến phòng làm việc của em nhé."

Văn Dữ đương nhiên không có lý do gì cự tuyệt, cười đồng ý.

Sau khi ăn xong, hai người giải quyết việc cá nhân trước, rồi Văn Dữ mới đến phòng làm việc của Diệp Diễm Thanh.

Căn phòng làm việc thuộc về địa bàn tư nhân của Diệp Diễm Thanh, Văn Dữ sẽ đứng ở ngoài gõ cửa phòng chứ ít khi nào tiến vào trong. Phòng làm việc không tính là gọn gàng, trên bàn có không ít bản nhạc viết tay, còn có một ít tờ giấy viết xanh viết đỏ chỉnh sửa ca từ chỉ có Diệp Diễm Thanh hiểu, cũng có hộp đựng bút, ly nước vơi một nửa, khắp phòng tạo cảm giác đây là địa bàn của một nhà sáng tác bận rộn.

Văn Dữ tùy tiện kéo ghế dựa ngồi xuống, Diệp Diễm Thanh ngồi vào trước đàn dương cầm.

Khúc nhạc dạo vang lên, Văn Dữ hơi hơi nhướng mày, phong cách bài này khác với trước rất nhiều, có cảm giác thành thục hơn.

Diệp Diễm Thanh không xác định mình có thể cất lời hát được không, đánh hai lần nhạc dạo, cuối cùng mới cắn răng cất tiếng hát, rồi sau đó hát không ngừng. Đã một thời gian dài trôi qua mà Diệp Diễm Thanh không cất tiếng hát được, bây giờ thuận lợi dùng giọng hát làm hắn rất là hưng phấn, đắm chìm trong cảm xúc rất nhanh.

Đây là một bài hát rock and roll nói về người con trai bị bạn gái phản bội, người con trai muốn dứt khoát chia tay với bạn gái, vì không yêu sao lại còn day dưa.

Làn điệu rất có lực, có thể nghe ra ý vị phát tiết, nhưng không phải gào thét, bình thường giọng hát của Diệp Diễm Thanh đã ôn nhu nay lại thêm tâm tình được giải thoát, nên mang theo chút mãnh liệt, trực tiếp bày ra cảm giác đau khổ khi chia tay cùng với âm vực dày rộng, cao mà không chói, khàn nhưng không khó nghe, mười phần mới mẻ.

Văn Dữ lại lần nữa khắc sâu lý giải câu ông trời ưu ái, thanh âm của Diệp Diễm Thanh chưa bao giờ bị khống chế bởi một loại phong cách, cho dù là rock and roll, Diệp Diễm Thanh cũng có thể hát ra cho ra hồn của rock and roll. Huống chi bây giờ chỉ là đệm nhạc bằng dương cầm, vẫn chưa có hòa âm phối khí, nếu làm bài bản thì sẽ vang dội biết nhường nào, Văn Dữ chỉ nghĩ thôi mà đã thấy cả người lâng lâng rồi.

Diệp Diễm Thanh rất hưng phấn, hát xong vẫn chưa đã thèm, dù giọng hát vẫn chưa hoàn mỹ như hồi trước, nhưng đã làm tốt lắm rồi. Trong một khoảnh khắc, Diệp Diễm Thanh thậm chí còn nghĩ có thể là mình khỏe rồi, đột nhiên khỏi hẳn như một kì tích.

Văn Dữ cười vỗ tay: "Bài hát này rất tuyệt vời, là phong cách mới của em đó."

Diệp Diễm Thanh có tâm tình tốt, nói thêm vài câu với Văn Dữ: "Anh có thấy phong cách này hợp với em không?"

Văn Dữ không tiếc lời nói mà nói: "Rất thích hợp. Anh thấy em nên thử nhiều phong cách khác nhau xem sao, em có giọng hát trời phú thế này, với khả năng khống chế âm vực nữa thì không gì là không hợp."

"Anh, anh tâng bốc em nhiều quá." Hát thử ca khúc mới được người ta khen ngợi thì đây là chuyện đáng để mừng. Huống hồ đây là bài hát hắn viết lúc tâm tình không được tốt, hắn vốn không có quá nhiều tự tin, vậy mà được Văn Dữ khẳng định thì không thể nghi ngờ là sự cổ vũ đáng trân trọng, để hắn thấy được trong những ngày tồi tệ đó mình đã làm được chuyện có ích, không vô bổ.

Văn Dữ cười nói: "Anh đã bắt đầu mong chờ bài hát hoàn chỉnh rồi đây. Em viết nhạc hay quá, để thưởng cho em tối nay anh sẽ đãi bữa khuya."

Diệp Diễm Thanh cười gật đầu, nhưng ngay sau đó, hắn đột nhiên nhớ lại, hình như Văn Dữ không nên lộ mặt ra đường mới đúng, có gì sai sai ấy nhỉ......

18.

Đúng như Diệp Diễm Thanh dự đoán, bữa ăn khuya Văn Dữ khao hắn quả nhiên là một tô mì gói vị thịt heo. Nhưng đây không phải là một tô mì gói bình thường, cũng không phải bởi vì đây là đích thân ảnh đế Văn xuống bếp làm, mà là Văn Dữ dùng lò vi ba hâm nóng thịt gà viên, tôm thịt viên cùng cá viên, một đóng trộn chung với mì gói, cho nên nếu nhất định phải so sánh với tiệm ăn, đây cũng có thể nói là một tô mì gói đầy đủ chất lượng, hơn nữa chỉ có một tô duy nhất.

Văn Dữ cầm hai cái đĩa, nói: "Buổi tối không thể ăn quá nhiều, chúng ta chia ra ăn đi."

Diệp Diễm Thanh còn có thể có ý kiến gì nữa? Đương nhiên không có, đồ Văn Dữ làm hắn dám có ý kiến sao?

Một tô mì không lớn, nhưng bỏ thêm nhiều đồ ăn như vậy, cũng thấy hấp dẫn hơn. Nhưng chính là chỉ một tô mì không cao sang mà làm Diệp Diễm Thanh cảm thấy ngon ơi là ngon. Điều này làm hắn nhớ tới khoảng thời gian không sung túc trước kia, hắn cũng thường cùng chị gái chia sẻ một túi đồ ăn vặt, chị hắn hiểu chuyện thường xuyên nhường hắn, sau này hắn dần dần trưởng thành, cũng hiểu chuyện, tìm các loại lí do nhường cho chị gái. Bọn họ không ai nói toạc ra, chính là nhường nhịn lẫn nhau, cũng làm cho tình cảm giữa hai chị em ngày càng khắng khít, sau đó cha mẹ không còn nữa, bọn họ có bà nội che chở, nương tựa vào nhau.

Nhờ vào không khí của bữa ăn này, Văn Dữ nói: "Em nói muốn lui vòng thì có thể ra một album tạm biệt hay không? Anh thấy người ta dù có lui vòng hay tạm ẩn đều ra một cái tặng cho khán giả. Nếu được thì em dùng bài hát hôm nay đi, rất hay đó."

Tâm tình của Diệp Diễm Thanh không còn phập phồng như trước, chỉ chớp chớp mắt, nói: "Quả thật em chưa nghĩ tới việc này."

Bị trầm cảm chiếm cứ, mỗi ngày hắn chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để vui hơn một tí, hoặc là dứt khoát mặc kệ, tự mình đắm chìm trong những suy nghĩ tiêu cực.

"Bây giờ nghĩ tới cũng không muộn, fans ủng hộ em nhiều năm như vậy, em cũng nên làm một cái Happy Ending cho bọn họ." Văn Dữ có thể nhìn ra Diệp Diễm Thanh rất vui vẻ sau khi hát xong, hắn cũng không nhịn được nghĩ rằng, nếu có thể sử dụng phương thức này để Diệp Diễm Thanh tìm lại tự tin thì cũng là một chuyện hay. Lúc thu âm giảm bớt nhân viên, cũng không tổ chức buổi biểu diễn, chỉ để Diệp Diễm Thanh an tâm thu hết một cái album rồi tung ra thị trường. Vô luận là sau này Diệp Diễm Thanh có muốn lui vòng cũng được, thay đổi chủ ý một lần nữa đứng lên sân khấu cũng hay, đều là chuyện không có gì tiếc nuối.

Diệp Diễm Thanh dọn đĩa của mình, nói: "Em sẽ suy nghĩ chuyện này."

Để báo đáp sự ủng hộ của fans thì đây là chuyện nên làm.

TV trong phòng khách đang mở chương trình âm nhạc của đài Chuối—— 《 Bảng âm nhạc HOT 》.

Đây là một chương trình hát nhạc acoustic, mấy năm nay mấy chương trình vừa đàn vừa hát ngày càng nhiều, từ thứ năm đến chủ nhật, mỗi ngày đều có các đài truyền hình khác nhau phát sóng, thỏa mãn nhu cầu cho các fans, cũng là một phương hướng phát triển không tồi cho nền âm nhạc nước nhà, loại chương trình này được mấy nghệ sĩ mới tung ra album hoặc là single ủng hộ hết mình, vì để tuyên truyền cho bài nhạc mới của mình, bọn họ đều chọn dùng phương thức hát trực tiếp tại hiện trường, thông qua đó xác định được thực lực của ca sĩ, tiết mục cho phép lót âm, nhưng không cho hát nhép. Trước kia có không ít nghệ sĩ vỗ ngực nói mình biết hát, nhưng không thể không dùng lót âm để lót đường cho mình, cho nên tận lực né tránh mấy chương trình thế này.

Còn đối với những ca sĩ có thực lực, có địa vị mà nói thì tham gia càng nhiều càng thu hút thêm fans hâm mộ. Còn đối với các ca sĩ mới, nhóm nhạc ít được chú ý thì đây là chương trình vàng, có thể để nhiều người biết đến họ thì cơ hội đến với họ càng nhiều hơn.

Tuy rằng mỗi đài truyền hình đều có format riêng, kết thúc chương trình sẽ công bố kết quả thứ tự, nhưng sẽ có những khác biệt nho nhỏ, ví dụ như có đài mỗi kỳ sẽ mời một ca sĩ hay nhóm nhạc có danh khí cao tới biểu diễn trong sáu đến mười phút; có đài thì mời nghệ sĩ tới cộng tác với người dẫn chương trình...... Chương trình phát sóng đồng thời cả trên TV lẫn internet, lưu lượng và ratings vẫn luôn xếp đầu, cũng là vì quan hệ cạnh tranh, cho nên mỗi nhà đài đều tận lực hoàn thiện chương trình của mình, dùng hết khả năng thu hút người xem.

Loại chương trình này Diệp Diễm Thanh đã từng tham gia rất nhiều lần, đều dưới danh nghĩa nhóm Five1, từ lúc bắt đầu thi ca hát, cho đến được làm khách mời đặc biệt, một đường đi tới vất vả không cần nhiều lời, kết quả thu hoạch càng làm cho người ta vui sướng.

《 Bảng âm nhạc HOT 》 kỳ này đặc biệt mời bốn người nhóm Five1 làm khách mời. Five1 không phát ca khúc mới, nghe nói là đang chế tác, nên lần này chỉ hát những bài cũ, chỉ là một lần nữa thay đổi vị trí, đối với fans Five1 mà nói đây là một cơ hội đáng quí. Tại trường quay có không ít fans tham gia cổ vũ cho Five1, kêu gọi mọi người hưởng ứng.

Văn Dữ chỉnh lớn âm lượng của TV, hắn cũng rất tò mò Five1 không có Diệp Diễm Thanh sẽ có bộ dáng thế nào.

Giàn giáo chậm rãi dâng lên, bốn người tạo kiểu khác nhau xuất hiện trên sân khấu dưới ánh đèn lập loè, các fan nhiệt tình hò hét làm không khí rất náo nhiệt.

Pháo hoa phun ra, nhạc dạo vang lên, hồi trước là vocal, bây giờ là lead vocal Trọng Tỉnh vang lên tiếng hát trước, dưới hiệu quả của âm thanh, giọng hát cũng không tồi. Sau đó, ánh đèn khắp sân khấu sáng lên, cùng với nhạc đệm, sân khấu đặc biệt của Five1 chính thức bắt đầu.

Vì chỉ còn bốn người, nên phân đoạn của mỗi người cũng thay đổi, Ngô Thu đảm đương lead dancer, khởi động sân khấu, giọng hát cũng không xuất hiện vấn đề gì, như là đang nói với fans không có Diệp Diễm Thanh thì Five1 vẫn là nhóm nhạc đỉnh cao.

Diệp Diễm Thanh cũng cảm thấy rất kinh ngạc, đây hoàn toàn khác với nhận biết của hắn về các thành viên Five1, hồi trước khi Five1 vừa nhảy vừa hát, nếu không có lót âm thì hơi thở ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng sân khấu ngày hôm nay hình như không có lót âm, là live toàn bộ.

Diệp Diễm Thanh mỉm cười, nghĩ thầm trong lúc mình bị rối loạn cảm xúc thì mấy người kia lại luyện tập không ngừng, hơn nữa còn có thành quả rõ ràng thế kia, so ra chỉ có mình là không có nỗ lực.

Diệp Diễm Thanh tự chất vấn bản thân chưa đầy nửa phút thì thấy tai nghe của Levi đột nhiên rớt xuống đúng đoạn rap của gã, Levi không kịp phản ứng chạy đi kiếm tai nghe, chờ gã kiếm được rồi thì đoạn rap đó vang lên, ngặt một cái là gã vẫn chưa lên tiếng mà trong nhạc đệm đã có tiếng của gã.

Sự cố làm hiện trường an tĩnh mất vài giây, Levi căng da đầu đeo tai nghe cầm ở trong tay tiếp tục đoạn rap của mình, có thể rõ ràng nghe ra đoạn nhạc rap không có nửa phần biến hóa.

Các thành viên còn lại không ngừng biểu diễn, khán giả dưới sân khấu đã bắt đầu hò hét phản đối.

Văn Dữ thổi tiếng huýt sáo: "Lật xe trên truyền hình trực tiếp, kích thích quá đi."

Diệp Diễm Thanh không kết luận, chỉ nói: "Có thể là chỉ lót âm qua đoạn đó thôi."

Văn Dữ: "Lót âm cùng hát nhép là hai chuyện khác nhau, có thể nghe ra. Bọn họ từ lúc bắt đầu vẫn luôn xây dựng hình tượng không hát nhép, không sử dụng lót âm. Nếu không phải tai nghe bị rớt, thì anh còn tưởng Five1 tiến bộ vượt bậc luôn ấy chứ."

Diệp Diễm Thanh cũng không thể không thừa nhận, lót âm cùng hát thật không khác nhau lắm, đặc biệt là ở hiện trường chưa qua hậu kỳ chỉnh âm. Cho nên có rất nhiều ca sĩ có thực lực, hát nhạc trữ tình thì sẽ hát thật, còn vừa nhảy vừa hát sẽ dùng lót âm, bọn họ cũng sẽ không theo khẩu hình, dù có phải là fans hay không cũng sẽ nhiệt liệt cổ vũ những ca sĩ đó.

Bởi vì sự việc xảy ra đột nhiên, có khả năng Five1 cùng đài Chuối cũng chưa làm tốt phương án dự bị, bài hát đầu tiên kết thúc trong nhiều nghi vấn, qua bài hát trữ tình thứ hai, các thành viên chuyển sang cầm mic thay vì headphones như lúc đầu.

Cầm mic thì giọng hát sẽ hay và rõ ràng hơn dùng headphones, cho nên khi hát trực tiếp, ca sĩ càng thích dùng mic, xem tư thế thì đúng là đang chuẩn bị chứng minh chính mình.

Trong lòng fans Five1 đều có nghi hoặc, âm thanh cổ vũ nhỏ hơn rất nhiều.

Trọng Tỉnh vẫn như cũ hát mở đầu, có thể là do vừa nhảy xong, chưa kịp ổn định hơi thở đã phải hát nên giọng có hơi run run, nhưng hát vẫn không tồi. Nhưng sự thật chứng minh, chỉ một Trọng Tỉnh thôi cũng chưa đủ gánh team, hơi thở loạn, thanh âm lúc nhỏ lúc lớn, giọng hát khàn khàn, quả thực là tai nạn hiện trường.

Diệp Diễm Thanh gõ ngón tay lên trán, nhất thời không biết nói gì. Trước đó Five1 có hắn cùng Trọng Tỉnh gánh team, mấy người còn lại dựa vào hợp xướng, lót âm, dễ dàng che mắt, phần rap không quá khó khăn, chỉ cần khéo léo thì có thể thành công hơn phân nửa.

Hiện tại thì các phần được chia đều cho các thành viên, là để cho fans thấy được thần tượng của mình đều có cơ hội được biểu diễn, nhưng mà kết quả lại là lật xe hiện trường.

Diệp Diễm Thanh không tin công ty và Five1 không chuẩn bị cẩn thận cho buổi biểu diễn này, rốt cuộc đây là lần đầu tiên bốn người bọn họ quay trở lại sân khấu, nếu không có sự kiện rớt tai nghe, thì sự tình cũng không phải đi theo hướng này, cho dù có người hoài nghi hát nhép đi nữa nhưng với lượng fans hùng hậu, công ty lại làm chút xã giao, cũng sẽ đối phó được.

Văn Dữ cảm thấy đây là chương trình âm nhạc kích thích nhất mà hắn từng xem: "Em nói đoàn đội Five1 nghĩ gì hả? Làm sao có dũng khí để bọn họ phá hỏng buổi biểu diễn này ha?"

Diệp Diễm Thanh cũng không biết, nhưng nhiều ít có thể đoán ra một chút: "Nếu tai nghe của Levi không rớt, thì chuyện hát nhép sẽ không bị phát hiện, rồi bọn họ có thể hát tiếp hai bài kế tiếp, đó chính là sân khấu hoàn mỹ; nhưng sự cố xảy ra, khán giả và các fans đều sinh ra nghi ngờ, cho nên bọn họ muốn dùng hát live để cứu vãn hiện trường. Chỉ là trước đó có vài người nhảy quá sung, chưa kịp lấy lại hơi thở, chỉ dựa vào Trọng Tỉnh để giữ thể diện thì không được, nên mới gây ra tình trạng này."

Ở trong giới âm nhạc, Diệp Diễm Thanh rành nghề hơn hắn, nên hắn tin tưởng phán đoán của Diệp Diễm Thanh: "Vậy thì nên giả ngu rồi, xong việc phát official weibo nói Levi bị cảm mạo, nhưng có hát live, cho qua vậy thôi."

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Chính xác. Có điều có khả năng đoàn đội cũng quá bất ngờ, không kịp trở tay. Đài truyền hình vì danh dự của mình, cũng không dám đứng về phía Gia Nghệ, hoặc là đài truyền hình cũng là bị lừa. Dù sao để bọn họ hát live là một sai lầm nghiêm trọng. Nếu đây là bài hát đầu tiên, hơi thở của mọi người sẽ không gặp vấn đề, hiệu quả còn không đến mức như thế."

"Anh chờ xem bảng hot search thế nào đã." Văn Dữ không phải vui sướng khi thấy người gặp họa, chỉ là thích xem náo nhiệt, dù sao không liên quan tới Diệp Diễm Thanh, hắn hóng chuyện thì đã sao?

Diệp Diễm Thanh cũng bất đắc dĩ, nói thật thì có rất nhiều người đi ra từ các chương trình tuyển chọn ca sĩ, thực lực khẳng định là có, chỉ cần an bài thích đáng, Five1 không đến mức bất tài như vậy. Nói đến cùng, vẫn là quyết sách của đoàn đội quá kém, lại cố ý hướng về nghệ sĩ nhà mình, khó thống nhất ý kiến, mới đưa đến sai lầm một đi không trở lại như thế này.

Đến bài hát thứ ba càng làm cho khán giả câm nín, lúc này cũng có thể là lấy lại được hơi thở, các thành viên cũng không dám dùng sức khiêu vũ, chỉ có thể đong đưa với biên độ nhỏ, vũ đoàn nhảy còn sung hơn ca sĩ, dù hát thế nào vẫn không làm khán giả quên đi tai nạn lúc đầu.

Quả nhiên không tới nửa giờ sau, #tainạnhiệntrườngFive1 đứng đầu bảng hot search, có rất nhiều fans nói mình có mặt ở hiện trường, biết Five1 hát thật hay là hát nhép, mà qua chuyện này cũng có không ít fans rời khỏi fandom —— các cô có thể tiếp thu idol nhà mình xảy ra sơ sót lúc biểu diễn, không ai là hoàn mỹ, nhưng không thể tiếp thu người ta hát nhép để lừa dối các cô, lại còn lừa gạt quá mức xấu hổ như vậy.

Mà bài hát thứ ba lại được ví như là mấy người già nhảy disco, còn không bằng các bà thím nhảy múa ở quảng trường.

Nhóm fans của Diệp Diễm Thanh thì tha hồ ăn mừng, hồi trước các fans của Five1 tha hồ trào phúng các cô không có mắt, không nên thoát khỏi fandom. Giờ thì ai bị vả mặt hả, ai nên thoát khỏi fandom hả? Rốt cuộc là ai hồ đồ? Five1 dùng thực lực của mình chứng minh cho mọi người thấy rồi đó, quả thực là nên ăn mừng.

Tác giả có lời muốn nói:

Cảm tạ duy trì!

19.

【 Fans Five1 đâu rồi? Anh của mấy người hát hay quá nè, hát nhép trên sóng trực tiếp luôn, quá dữ. 】

【 hồi trước mị còn tưởng Diễm Thanh dựa hơi Five1, giờ mới biết một mình Diễm Thanh kéo tới ba người, còn Trọng Tỉnh tương đối chống đỡ được thôi. 】

【 Diệp Diễm Thanh kéo đủ rồi, không kéo nổi nữa nên mới rời nhóm phải không? Trình độ này mà tụi fans còn tung hô tới tận trời nữa há? 】

【 ông trời đúng là có mắt nha, tui không quen nhìn Five1 giả bộ. Nếu không phải bị rớt tai nghe, thì chỉ sợ Five1 làm mọi người bất ngờ với ngón giọng của họ rồi, đến lúc đó không phải Diệp Diễm Thanh vô tội bị vả mặt sao? 】

【 chuyện xảy ra hôm nay mị có thể cười cả năm luôn á. Hổng biết công ty nghĩ gì mà để bọn họ lên sân khấu, lại còn hát nhép nữa chứ, cái nhóm có vấn đề nhân phẩm này mà cũng có người hâm mộ thì qủa là khó hiểu đó? 】

【 đài Chuối cũng cùng một giuộc mà, cả nhóm hát nhép mà làm gì tổ tiết mục không biết chứ, cùng nhau gian lận đó thôi! Vậy có còn công bằng cho các nhóm nhạc khác không?! 】

【 Bảng âm nhạc HOT, chúc mấy người sớm siêu thoát! Bảng xếp hạng chắc là làm bộ làm tịch rồi ha?! 】

Trào phúng trên mạng càng lúc càng bén nhọn, nhóm fans Five1 lại yên tĩnh không tiếng động. Các cô không tìm được chứng cứ Five1 không hát nhép, mà sân khấu đặc biệt hôm nay đích xác không xong, hoàn toàn không phải là chuyện mà đoàn đội có thể ứng phó, dù là fans não tàn cũng không dám hó hé.

Thật ra giữa đường cũng có mấy fans Trọng Tỉnh nhảy ra tỏ vẻ hôm nay biểu hiện của Trọng Tỉnh khá tốt, qui qui củ củ, không có khác biệt gì với quá khứ nên không đáng bị ăn gạch. Trọng Tỉnh đã làm hết sức, cũng không thể nào sửa giọng cho các thành viên khác, không nên bị đánh đồng.

Fans Trọng Tỉnh muốn tẩy trắng cho Trọng Tỉnh, nhưng fans của mấy thành viên còn lại sao mà để yên được, có lợi chính là người một nhà, xảy ra chuyện thì tự mình tìm đường trốn, dựa vào cái gì chứ?

Vì thế fandom xảy ra nội chiến, người qua đường cũng dở khóc dở cười, không biết đi theo bên nào, hay là tiếp tục đi cà khịa thực lực của Five1.

Đài Chuối cũng chịu ảnh hưởng, không biết là họ vô tội thật sự hay là muốn phủi sạch trách nhiệm, đăng đàn tỏ vẻ bọn họ không biết chuyện Five1 gian dối hát nhép, đêm diễn tập chỉ cần ca sĩ có mặt, không cần biểu diễn, không nghĩ tới Five1 đưa phần nhạc đệm có vấn đề, sau này họ chắc chắn sẽ nghiêm khắc thẩm tra, không cho sự việc như vậy phát sinh lần nữa, cũng mong các khán giả chung tay giám sát.

Thao tác này chứng tỏ họ không cùng hội cùng thuyền với Five1, cũng chứng thực Five1 hát nhép là sự thật.

Ngay sau đó, Gia Nghệ phản ứng nhanh lẹ, đăng bài xin lỗi thanh minh, tỏ vẻ có lỗi sâu sắc với toàn bộ khán giả, các thành viên Five1 đang bị cảm mạo, lây bệnh lẫn nhau, thật sự không thể phát huy trình độ bình thường, sân khấu đặc biệt lại không thể hủy bỏ, nên mới quyết định hát nhép, còn mong các fans thông cảm, sau này công ty sẽ chú ý tới sức khỏe của nghệ sĩ nhà mình hơn, cố gắng không để sự kiện như vầy phát sinh thêm lần nào nữa.

Fans cuồng Five1 tất nhiên là mù quáng tin tưởng idols nhà mình bị bệnh nên mới hát nhép, nhưng người khác lại không nghĩ như vậy, vẫn luôn la ó dưới Weibo của hai nhà, xem ra chuyện này vẫn còn là đề tài bình luận trong một thời gian dài.

Cùng lúc đó, cũng bắt đầu có người qua đường cảm thấy Diệp Diễm Thanh rời khỏi nhóm nhạc khẳng định là có nguyên nhân, chỉ là không tiện nói, có khả năng rất lớn chính là bị Five1 đàn ép. Bọn họ cũng như fans hy vọng Diệp Diễm Thanh sẽ có ngày đứng ra solo, sáng tác ca khúc mới chiêu đãi người hâm mộ.

Trên mạng có đủ loại suy đóan, nhưng Diệp Diễm Thanh cũng chưa từng để ý. Ngày đó biểu diễn trước mặt Văn Dữ xong tâm tình hắn vẫn luôn vui vẻ, làm hắn hứng thú ca hát suốt ngày, Văn Dữ ngẫu nhiên tiến vào cọ nghe, hắn cũng có thể ổn định phát huy, cảm xúc cũng không còn phập phồng như trước, trạng thái nhìn qua là theo chiều hướng tốt.

Tạp chí chính thức phát hành với lượng tiêu thụ không tồi, Weibo của tạp chí còn tung ra vài clip ngắn lúc bọn họ làm mẫu chụp hình, lúc Văn Dữ nghỉ ngơi còn hướng ánh mắt nhìn về phía Diệp Diễm Thanh, làm người xem cảm thấy mình bị bắt ăn đường. Cũng bởi vì doanh số bán ra rất tốt cùng với độ phủ sóng, đã có một số tạp chí khác tìm tới bàn bạc với bọn họ, hy vọng có thể có cơ hội hợp tác, cũng có không ít nhãn hiệu nhìn thấy sức lan tỏa của cặp đôi này nên gửi lời mời hợp tác.

Hôm nay, Văn Dữ phải ra ngoài làm việc, Diệp Diễm Thanh mượn phòng chiếu phim để nhạc kịch, hiệu ứng âm thanh trong căn phòng này của Văn Dữ còn hay hơn bộ âm thanh ở nhà Diệp Diễm Thanh, còn có rất nhiều đồ ăn vặt có thể tùy tiện ăn, là nơi cực kì lí tưởng để xem phim.

Xem được một nửa thì di động vang lên, là từ Văn Dữ, Diệp Diễm Thanh tạm dừng video, tiếp điện thoại.

"Anh Văn Dữ à?"

"Ừ, em đang bận sao?"

"Đang xem buổi biểu diễn, anh xong việc rồi à?" Diệp Diễm Thanh còn nhìn qua đồng hồ trên tường, Văn Dữ mới ra cửa không đến hai giờ, không có khả năng xong việc nhanh như vậy.

"Không có, tính làm phiền em một chút thôi."

"Anh nói đi." Dù sao hôm nay hắn cũng không có việc gì làm.

"Anh để quên một văn kiện ở nhà, ở trong ngăn kéo bàn làm việc, túi văn kiện màu nâu, em đưa đến đây giùm anh được không? Vu Dĩnh không ở đây, anh cũng không tiện nhờ người khác làm."

Ngày hôm qua, Vu Dĩnh có mang theo vài người đến bàn chuyện công việc, chuyện này Diệp Diễm Thanh có biết.

Diệp Diễm Thanh cũng không có việc gì làm, nghĩ đi ra ngoài một chuyến còn có thể mua một ít đồ ăn vặt trở về để lấp đầy tủ, không nên ăn chùa uống chùa của Văn Dữ.

"OK, anh gửi địa chỉ cho em đi, lát nữa em đem tới."

Cúp điện thoại, Diệp Diễm Thanh đi tới tìm văn bản trong phòng làm việc của Văn Dữ, Văn Dữ dám để cho hắn tìm tất nhiên là không có gì riêng tư. Diệp Diễm Thanh kéo ra ngăn kéo đầu tiên, không có túi văn kiện kia, kéo ra ngăn kéo thứ hai, khi tìm văn kiện thì phát hiện một đĩa CD nằm ở dưới đáy. Diệp Diễm Thanh sửng sốt, nhất thời không biết hình dung tâm tình hiện tại thế nào. Đây là một đĩa CD mà hắn rất quen thuộc, là mini album của hắn được phát hành trước khi hắn gia nhập Five1, ảnh bìa nhìn hắn còn non dại, ngây thơ tuy không có năm rõ ràng, nhưng đối với Diệp Diễm Thanh mà nói lại là một ký ức xa xôi.

Mini album này được công chúng để ý tới sau khi hắn gia nhập Five1, còn trước đó không có tiếng tăm gì. Hơn nữa lúc ấy số lượng phát hành cũng không cao, thời đại này mọi người sẽ mua album nhạc số, còn loại CD này ít ai dùng tới, hiện tại đã không xuất bản nữa. Diệp Diễm Thanh có một đĩa để ở nhà hắn, không ngờ Văn Dữ cũng có.

Từ album này Diệp Diễm Thanh lại không nhịn được nghĩ đến tiếng chuông di động mà Văn Dữ đang sử dụng, cùng với hắn đã từng nói mình là idol của hắn trên Weibo, cũng không giống như là hoàn toàn không có căn cứ. Nếu Văn Dữ thích giọng hát của mình từ xưa thì sao? Cái ý tưởng này thực là tự luyến, nhưng Diệp Diễm Thanh lại không nhịn được suy nghĩ như vậy, nói vậy thì trừ bỏ kinh hỉ, hắn còn sẽ có một chút ngượng ngùng. Hắn khẳng định sẽ không hỏi thẳng Văn Dữ, còn tự cho mình là đúng, nhưng trong lòng vẫn trộm vui vẻ.

Nhẹ nhàng khép lại ngăn kéo, giống như đang bảo vệ một bí mật nào đó, Diệp Diễm Thanh kéo ra ngăn kéo thứ ba thì tìm được túi văn kiện, lúc đầu cứ nghĩ thay một bộ quần áo đơn giản rồi ra cửa, nhưng lại phát hiện được bí mật của Văn Dữ, hơn nữa không phải gần đây mà là từ xa xưa, vậy thì hắn cũng nên chải chuốt một chút mới đi gặp Văn Dữ chứ nhỉ, không thể nào không màng hình ảnh thần tượng của mình được đâu ha?

Vì thế Diệp Diễm Thanh lại nhanh chóng rửa mặt, sửa sang lại đầu tóc, chọn một bộ quần áo Ngải Trừng đã sắp xếp cho hắn, cuối cùng còn phun một chút nước hoa rồi mới ra cửa.

Hôm nay, Văn Dữ quay chương trình ở đài truyền hình, bởi vì Diệp Diễm Thanh không có giấy thông hành, nên Văn Dữ bảo trợ lý ra cổng chờ hắn.

Đài truyền hình bận bận rộn rộn, nếu không phải được thông báo có nhân vật nổi tiếng tới, giống như Diệp Diễm Thanh mang khẩu trang, lại không có một đám người đi theo, thì sẽ bị người khác nhìn chằm chằm, suy đoán thành một vị minh tinh nào đó, nhưng sẽ không dám hỏi trực tiếp. Hơn nữa trợ lý dẫn hắn đi chính là người đặc biệt thông thạo đường lối, ít gặp phải người lạ.

"Diễm Thanh?"

Diệp Diễm Thanh vừa quay đầu lại, liền nhìn thấy các thành viên Five1 vừa ghi hình xong. Bọn họ hoạt động cùng với Diệp Diễm Thanh qua nhiều năm như vậy, cho dù Diệp Diễm Thanh có mang khẩu trang, thì cũng không khó để nhận ra.

Gọi hắn lại chính là Trọng Tỉnh, ba người khác lục tục ra tới, trên mặt không có vẻ gì là mừng vui khi thấy đồng đội cũ, ngược lại là khinh thường cùng khó chịu còn nhiều hơn.

"Đã lâu không gặp." Thái độ của Trọng Tỉnh còn tính không tồi.

Diệp Diễm Thanh khẽ gật đầu, nói thật ra hắn không có hứng thú đứng đây nói chuyện phiếm với người này, nhưng đây là nơi công cộng, cũng không thể làm cho quá khó coi, có chút lời bọn họ hiểu rõ trong lòng mà không nói ra, một khi nói rõ thì đó chính là huyết vũ tinh phong.

"Sao cậu ở đây? Có công việc sao?" Trọng Tỉnh tự nhiên, hơn nữa mặt mày sáng sủa, trước mặt người ngoài thì hắn có vẻ vô tội nhất.

"Không phải, tới đưa đồ cho anh Văn Dữ thôi." Hắn không cần thiết phải tìm lý do, ở nơi như đài truyền hình này, hỏi thăm một chút là ra chuyện.

Ngô Thu cười nhạo: "Sao, đổi nghề làm trợ lý rồi hả? Công việc mới hả?"

Diệp Diễm Thanh nhếch miệng: "Tôi đi đưa đồ cho anh ấy thì có gì là lạ? Hay là cậu muốn mà không có cơ hội để làm?"

Bọn họ là quan hệ phu phu hợp pháp, hắn tới tặng đồ là hết sức bình thường.

Ngô Thu vẫn giữ thái độ ngạo mạn như trước: "Mày muốn nói gì mà chẳng được, mày là người bỏ Gia Nghệ vẫn không có việc làm đó thôi, đừng có mà hối tiếc."

Trọng Tỉnh kéo Ngô Thu, ý bảo hắn đừng ở chỗ này nói chuyện, chú ý chút.

Ngô Thu làm sao sợ cái này, hắn gây chuyện còn có cậu đứng sau giúp đỡ: "Tao cũng đâu nói sai cái gì, lời nói thật vốn dĩ khó nghe, Diệp Diễm Thanh, mày rời Five1 cái gì cũng không đáng."

Diệp Diễm Thanh vui vẻ: "May mắn tao rời đi kịp thời, bằng không mấy ngày hôm trước tai nạn tại hiện trường, tao cũng nhục mặt theo bọn mày. Mày nói tao không xứng với Five1, vậy mày lên mạng hỏi không có tao Five1 là cái thá gì?"

"Mày......"

Trợ lý của Văn Dữ lập tức che ở trước mặt Diệp Diễm Thanh, muốn động tay động chân thì y khẳng định sẽ bảo vệ Diệp Diễm Thanh.

Ngô Thu kiêu ngạo, cũng không dám động thủ thật ở đài truyền hình, dù đài truyền hình không nể mặt Diệp Diễm Thanh, cũng phải nhìn mặt mũi Văn Dữ, luận lưu lượng, luận chỗ đứng, đài truyền hình tình nguyện đắc tội Five1, cũng không có khả năng đắc tội Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh cũng không khách khí: "Five1 tạo thành từ cái gì, chúng ta là dạng người gì, hiểu rõ trong lòng đi, hảo tụ hảo tán, đừng càn rỡ khó coi như vậy."

"Diễm Thanh, cậu đừng nóng giận. Mọi người gần đây bị stress, hỏa khí khó tránh khỏi." Trọng Tỉnh tiếp tục hoà giải.

Diệp Diễm Thanh cười cười: "Tao không nổi giận."

Nói xong, liền cùng trợ lý rời đi, hiện tại tâm tình hắn rất tốt, mấy người này cũng không chọc giận được hắn.

Vào phòng nghỉ, vừa kịp lúc nghỉ giải lao, Văn Dữ đang uống cà phê.

Thấy hắn tiến vào, Văn Dữ vẫy tay với hắn.

Diệp Diễm Thanh đi qua đó, đưa túi văn kiện cho hắn.

Văn Dữ tiếp nhận, thuận tay giữ chặt ống tay áo của hắn, kéo hắn tới gần mình một chút, rồi ghé sát vào ngửi ngửi, cười nói: "Nước hoa không tồi."

Diệp Diễm Thanh không quá để ý, nhưng liền nghe Văn Dữ nói: "Nhưng hình như đây là nước hoa của anh."

20.

Cái người còn đang giả vờ điềm tĩnh lúc này đứng cứng ngắc —— nước, nước hoa của Văn, Văn Dữ?!

Văn Dữ cười, còn nói ra tên nước hoa cùng hình dáng lọ nước hoa.

Diệp Diễm Thanh đột nhiên không nhúc nhích nổi, hắn có rất nhiều nước hoa, nhưng không có loại nào hắn đặc biệt thích, hơn nữa phần lớn không phải là do nhãn hiệu đại ngôn tặng, cũng chính là do Ngải Trừng chuẩn bị, ngày thường trước khi ra cửa hắn sẽ đưa lên mũi ngửi một chút, đúng cảm giác thì dùng, mỗi ngày một mùi khác nhau.

Khi hắn dọn đến nhà Văn Dữ, mấy thứ nước hoa đều do Ngải Trừng lấy giúp, lúc ấy Văn Dữ cũng chưa có phòng riêng cho hắn nên cả hai dùng chung phòng thay đồ, còn quầy nước hoa, Ngải Trừng nói với hắn bên trái là Văn Dữ, của hắn được đặt ở bên phải, Diệp Diễm Thanh thật sự cầm lên một lọ ở bên phải mà, sao lại sai được chứ?

Văn Dữ cười nói: "Cái chai nước hoa này mấy ngày hôm trước anh có dùng, chắc là để sai vị trí rồi."

Mỗi ngày ở nhà đều có dì giúp việc quét dọn, nhưng không phải lúc nào cũng dọn dẹp phòng giữ quần áo, đồ vật để lộn xộn cũng là chuyện bình thường.

Diệp Diễm Thanh xấu hổ, trong ý thức của hắn, trừ bỏ sữa tắm, chỉ có người yêu mới dùng chung nước hoa. Mùi hương đồng hóa là một loại thân mật bí ẩn, thậm chí chỉ có hai người mới biết được.

Văn Dữ thấy vẻ mặt rối rắm giống như đã làm sai chuyện gì của hắn, liền kéo người ngồi xuống: "Em hợp với mùi hương này lắm, anh có quá nhiều nước hoa cũng không dùng hết, sau này quầy nước hoa cũng chẳng cần phân biệt nữa, thích thì cứ lấy xài, anh cũng sẽ thử nước hoa của em xem, thích hợp thì sẽ dùng."

Diệp Diễm Thanh giảm bớt xấu hổ một chút, Văn Dữ không ngại thì tốt, sở dĩ Văn Dữ thích hắn hát, làm hắn cảm thấy rất kiêu ngạo, nhưng bây giờ hắn có chút bối rối, muốn đứng dậy bỏ chạy.

Người đã tới làm sao Văn Dữ có thể dễ dàng để hắn đi? Vậy thì cũng quá tra rồi, liền nói: "Một tiếng nữa là anh xong việc rồi, em ở đây chờ anh, rồi mình đi ăn cơm."

"Không cần đi." Hắn chỉ nghĩ muốn về nhà.

"Nghe lời, anh mang em đi ăn thịt nướng."

Diệp Diễm Thanh liếm liếm môi, thật ra hắn không thèm món này, chính là mỗi lần cùng Văn Dữ ra cửa ăn cơm, bất kể là hoàn cảnh hay là hương vị, đều làm hắn có cảm giác rất ngon miệng. Vốn dĩ tâm tình của hắn hôm nay khá tốt, lại không bị mấy người Five1 kia ảnh hưởng, nếu ra ngoài ăn cơm cùng Văn Dữ hẳn là sẽ tốt hơn ha? Hơn nữa nếu Văn Dữ thật sự thích hắn hát thì đây có tính là hắn đang bán nghệ không? Hẳn là tính chứ ha?

Văn Dữ cũng không cho hắn có cơ hội cự tuyệt, trực tiếp bảo trợ lý đặt chỗ, sau đó đưa ipad của mình cho hắn: "Ngoan, ở đây chơi, anh đi kiếm tiền đây."

Ra khỏi phòng nghỉ, trợ lý nhỏ giọng kể chuyện Diệp Diễm Thanh gặp được Five1 cho Văn Dữ nghe.

Văn Dữ cười cười nói: "Hắn không bị thương là được, nếu có anh đây ra mặt cho."

Văn Dữ bênh vực người mình, trợ lý biết, cũng là vì biết, nên chuyện nhỏ chuyện lớn của người nhà mình đều phải báo cho Văn Dữ biết.

Ipad của Văn Dữ chưa bao giờ thiếu phim điện ảnh, Diệp Diễm Thanh còn chưa xem xong một bộ thì Văn Dữ đã trở lại. Chuyên viên trang điểm giúp hắn tháo trang sức, Diệp Diễm Thanh lại đợi nửa giờ, mới cùng Văn Dữ rời khỏi đài truyền hình.

Đã được đặt chỗ ở nhà hàng, lại còn là phòng riêng, cho dù là dùng cơm văn phòng cũng không cần xếp hàng, hoan hoan hỉ hỉ.

Thịt ở trên mâm sắt vang lên xèo xèo, mỡ xuôi theo vành chảy xuống phía dưới, mặc dù là tận lực giảm bớt phần ăn, nhưng đối với nghệ sĩ mà nói đây vẫn là bữa ăn nhiều calorie, còn với Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh thì đây không phải là chuyện đáng lo lắng, vì họ chính là tuýp người ăn bao nhiêu cũng không mập trong truyền thuyết.

Giữa bữa ăn thì di động của Văn Dữ vang lên, tiếng chuông vẫn là giọng hát của Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh nhìn di động của hắn vài lần, làm bộ không thèm để ý, nhưng trong lòng lại đặc biệt muốn xác nhận với Văn Dữ có phải là fan của mình hay không.

Không phải chuyện quan trọng, Văn Dữ cũng không đi ra ngoài tiếp, cúp điện thoại thì nhìn thấy Diệp Diễm Thanh có chút thất thần đảo thịt nướng, bộ dáng có chuyện muốn hỏi nhưng lại đang ngại ngùng, cười nói: "Muốn nói cái gì thì nói, nghẹn một bụng khó chịu lắm đấy?"

Diệp Diễm Thanh thấy tâm tư của mình đã bị vạch trần, đoán Văn Dữ biết mình muốn hỏi điều gì, thay vì giả bộ thì cứ hỏi thẳng đi, đâu có chết ai đâu, nói: "Anh, tiếng chuông di động của anh sao lại đổi thành bài hát của em rồi?"

Văn Dữ bình tĩnh lại thong dong nói: "Dễ nghe, anh thích."

"Thật, thật á?" Diệp Diễm Thanh cảm thấy mình hỏi thật sự dư thừa, Văn Dữ không cần phải lừa hắn.

Văn Dữ không giống với loại fans có dục vọng mãnh liệt muốn biểu đạt lòng yêu thích với giọng hát của Diệp Diễm Thanh, chỉ nói sự thật: "Ừ, anh biết tới em từ xưa rồi, giọng hát của em rất đặt biệt, đầy nội lực, không cần nhiều nhạc cụ mà vẫn nổi bật, là thiên phú trời ban. Hồi trước không dám để nhạc chuông của em là để tránh người khác truyền ra, các fans lại nổi loạn. Giờ thì chúng ta đã kết hôn, không sợ người ta dị nghị."

Văn Dữ làm như không phát hiện hắn đã thấy mini album trong ngăn kéo, cũng không chủ động nhắc tới, nhưng Diệp Diễm Thanh lại vui vẻ, xác định Văn Dữ là thích nhạc mình sáng tác, bên cạnh có người hâm mộ cũng làm tăng ý chí chiến đấu.

"Cảm ơn anh, anh Văn Dữ." Diệp Diễm Thanh trịnh trọng nói, Văn Dữ thích có lẽ cũng không giúp gì cho bệnh tình của hắn, nhưng loại cảm giác có người có thực lực tán thành vẫn là phi thường tốt.

"Anh không dám nhận lời cảm ơn này đâu." Văn Dữ không thuần thục lật mặt thịt nướng, "Sau này có bài hát mới thì cho anh nghe trước, coi như anh mưu cầu phúc lợi."

Diệp Diễm Thanh không dám chắc mình sẽ hát ra tiếng trước mặt người khác, còn đối với Văn Dữ vẫn là OK, liền sảng khoái đáp ứng.

Dưới tình huống này mà vẫn hát được thì Diệp Diễm Thanh đã rất thỏa mãn, cho dù sau này bệnh tình có tệ hơn đi chăng nữa thì đây sẽ là kí ức đáng nhớ nhất trong lòng hắn.

Mấy ngày sau đó, Diệp Diễm Thanh vẫn giữ tâm tình tốt, Văn Dữ bận rộn hơn, hai người mặc dù sinh hoạt ở bên nhau, nhưng thời gian gặp nhau cũng giảm bớt.

Buổi tối, dì giúp việc xin nghỉ, Văn Dữ không ở nhà, Diệp Diễm Thanh lại lười vào bếp, liền nấu một phần mì gói, học theo Văn Dữ bỏ thêm các loại cá viên vào, thật sự phong phú.

Mở TV, Diệp Diễm Thanh tùy tiện chọn đài, vừa ăn vừa xem.

8 giờ rưỡi, chương trình 《 Hữu Thực Hữu Cảm 》 tập mới nhất bắt đầu, đây là tiết mục người chủ trì và khách mời cùng nhau nấu cơm, nói chuyện phiếm. Người nấu cơm đương nhiên là khách mời, hơn nữa rất chân thật, khách mời biết làm được thức ăn có sắc có vị, còn có thể tạo thêm nhân thiết mới, cũng có khách mời không biết làm, nhiều nhất chỉ học trước khi quay chương trình, thành quả không được đẹp mắt, nhưng có người chủ trì giúp đỡ, cũng sẽ không quá kém, ngược lại sẽ tạo thêm tiếng cười ngẫu nhiên nhận thêm một số fans.

Chương trình này Diệp Diễm Thanh chưa bao giờ tham gia, nhưng đã xem qua mấy kỳ, lúc nói chuyện phiếm không ngượng ngùng, cũng không lừa tình, gặp được khách mời vui tính thậm chí sẽ rất sung sướng, là loại hình mà người trẻ tuổi thích xem, hơn nữa người chủ trì là cấp bậc quốc dân, chất lượng tự nhiên có bảo đảm.

Mà khác mời kỳ này không ai khác ngoài Văn Dữ.

Làm một minh tinh nổi tiếng, Văn Dữ đương nhiên không có khả năng giống người mới vào nghề, mình lên chương trình gì sẽ thông báo cho người nhà, nếu không phải Diệp Diễm Thanh vừa lúc mở ra TV, thì khả năng cũng không biết Văn Dữ tham gia tiết mục này. Mà nhìn quần áo của Văn Dữ, đúng là ngày hắn đưa văn kiện đến đài truyền hình cho Văn Dữ, lúc này Diệp Diễm Thanh mới biết ngày đó Văn Dữ đi quay chương trình này.

Diện mạo của MC quốc dân Lý Viễn Tân không tính soái khí, thậm chí không thể nói là đẹp, tuổi cũng khoảng bốn mươi, nhưng người xem nhìn vào cảm thấy rất bình dân, hơn nữa nói năng uyển chuyển, tính cách cũng thân thiện, rất được lòng công chúng.

Chương trình đang chiếu tới đoạn minh tinh làm đồ ăn, các minh tinh không nhất định là thành thạo việc bếp núc, món ăn cũng có thể là dựa vào trí nhớ, hoặc là món ăn mình yêu thích.

Mà món Văn Dữ làm chính là hoành thánh nhân tôm tươi và thịt heo, vỏ bánh có sẵn, nhân được chuẩn bị xong, quá trình thập phần hoàn chỉnh, cũng sẽ không cho người xem cảm giác cái gì cũng theo kịch bản.

Văn Dữ gói hoành thánh không quá thuần thục, nhưng vẫn có thẩm mỹ, Lý Viễn Tân vốn dĩ là người nấu cơm nhưng cũng qua trợ giúp, vậy nên gói hoành thánh cũng có chút hình dáng dễ coi.

Lý Viễn Tân: "Nghe nói cậu không hay vào bếp lắm phải không?"

Lý Viễn Tân không phải cố ý cà khịa, mà điều này không phải là bí mật gì với fans Văn Dữ, không cần thiết hại người.

Văn Dữ vẫn duy trì nụ cười mê người: "Đúng vậy, hoàn mỹ di truyền từ mẹ của em."

Đem Tống ảnh hậu ra làm bia đỡ đạn, cũng chỉ có con trai mới dám.

Lý Viễn Tân làm vẻ mặt đau khổ: "Cậu nói tôi nên cười hay là nên làm trò đây?"

"Không cần làm gì hết, chỉ cần gật đầu là được." Văn Dữ đang rất thả lỏng, mặc dù là tay mơ, nhưng nhất cử nhất động vẫn ưu nhã, dù thủ pháp không tốt cũng không làm ai phàn nàn.

Lý Viễn Tân: "Anh đây hỏi một chút, cậu nghĩ gì mà đi gói hoành thánh? Lúc tổ biên kịch mời cậu, anh còn đoán cậu sẽ mời anh ăn lẩu đó chứ."

Văn Dữ vừa nghiêm túc nặn hoành thánh, vừa nói: "Là do có lần Diệp Diễm Thanh làm cho em ăn, hương vị rất ngon."

"À ——" Lý Viễn Tân phát ra âm thanh ý vị sâu xa.

Văn Dữ liếc anh ta một cái: "Có cần phải khoa trương vậy không, bọn em có phải là lén lút quen nhau đâu, anh đừng làm như bọn em bị người ta phanh phui chuyện tình cảm không bằng."

Văn Dữ có khiếu hài hước, không phải loại người giả bộ bày trò, cũng sẽ không chơi trội, ổn trọng ưu nhã rất được lòng fans và người qua đường. Có rất nhiều chương trình giải trí mời hắn tham gia, chỉ chờ hắn gật đầu mà thôi.

"Không phải, là do hai người bất ngờ kết hôn đó mà." Nguyên nhân Lý Viễn Tân được người yêu thích còn là dám nói thật, sẽ không cố tình nịnh hót ai, cũng sẽ không có ý định đắc tội.

"Đối với người ngoài thì đúng là bất ngờ, nhưng với bọn em chính là nước chảy thành sông." Văn Dữ tuy không thành thục gói hoành thánh, nhưng chỉnh tề, nhìn như đã được làm sẵn.

"Vì sao lại điệu thấp? Nói thật cậu và Diệp Diễm Thanh đều có nhân khí cao, nói chuyện yêu đương mà không bị ai phát hiện thì quả là ngoài dự đoán."

"Anh cũng nói hai đứa em quá nổi tiếng mà, còn tung hô chuyện tình cảm nữa thì có lẽ sẽ không có ngày hôm nay đâu." Văn Dữ cười nhạt, "Bởi vì quá thích, cho nên càng hy vọng được ổn định, không bị quấy nhiễu."

Lý Viễn Tân đồng cảm nói: "Chính xác, càng để ý sẽ càng dụng tâm che chở. Nói tóm lại anh vẫn nên chúc bọn em tu thành chính quả."

"Cảm ơn."

Lý Viễn Tân lại hỏi: "Cậu chọn làm hoành thánh, trừ bỏ là Diệp Diễm Thanh làm cho cậu ăn, còn có ý nghĩa gì khác không?"

Văn Dữ không tìm máy quay, đều là máy quay tìm tới hắn, dù sao cũng là chương trình nấu ăn, trước đây có nhiều minh tinh cố tình tìm máy quay, quá mức chú trọng mị lực cá nhân, cũng không phải lựa chọn tốt, thậm chí sẽ làm người xem cảm thấy hắn không phải tới nấu cơm, mà tới làm cảnh.

"Em và Diễm Thanh đều rất bận, lúc mới quen nhau cũng không dám đi đến nhà người kia vì sợ bị tóm, chỉ có thể gặp mặt ở bên ngoài. Cho nên từ yêu đương đến kết hôn, Diễm Thanh cũng chưa có cơ hội làm cơm cho em ăn, đương nhiên, em cũng chưa nấu cho em ấy. Sau khi kết hôn bọn em cũng ai bận việc nấy, trong nhà có dì nấu cơm, em cũng sẽ không yêu cầu em ấy xuống bếp, cho nên trong một khoảng thời gian dài em không biết em ấy biết nấu cơm. Cho đến ngày nọ dì xin nghỉ, em ấy nhìn tủ lạnh rồi nói có nhiều nguyên liệu nấu ăn quá này, chúng ta không nên lãng phí, lúc đó mới làm bữa cơm cho em. Đối với người khác mà nói một chén hoành thánh sẽ không có nhiều mỹ vị, nhưng ký ức đó vẫn còn mới mẻ trong đầu em." Văn Dữ vẫn luôn mang theo nụ cười, tốc độ nói chuyện cũng không nhanh không chậm, làm người nghe không phản cảm, lại đặc biệt thoải mái.

"Thì ra là thế." Lý Viễn Tân gật đầu, "Vậy hôm nay cậu thấy mình làm được giống mấy phần?"

Văn Dữ cân nhắc một chút, đột nhiên cười: "Chắc ba phần."

"Thấp vậy á?"

"Một phần là nguyên liệu nấu ăn do em chuẩn bị, một phần là bảo đảm sẽ nấu chín, còn lại là tâm ý, em chỉ làm được nhiêu đó thôi." Văn Dữ không ngượng ngùng, cũng không cố tình nâng bốc bản thân, đặc biệt thật thành.

Lý Viễn Tân hốt hoảng nói: "Vậy anh đây là vật thí nghiệm cho cậu hả?"

Văn Dữ gật đầu: "Có thể nói như vậy, nếu hương vị ngon thì em sẽ làm cho Diễm Thanh ăn."

"Vậy đi." Lý Viễn Tân làm vẻ mặt thỏa hiệp, "Anh đây cam tâm tình nguyện làm vật thí nghiệm cho hai đứa."

Diệp Diễm Thanh cũng không nhịn được giơ lên khóe miệng, tình yêu của hai người đều là do Văn Dữ bịa đặt, nhưng nếu Văn Dữ có thể lấy chuyện hoành thánh lên chương trình, thì có thể thấy được quan hệ của bọn họ cũng không hoàn toàn dựa trên hợp tác, nếu không sao Văn Dữ có thể đi làm hoành thánh, tùy tiện làm món gì đó là được rồi.

Rất nhiều người nói càng lớn càng khó kiếm được bạn thân như lúc còn nhỏ, hắn nhập vòng nhiều năm cũng tràn đầy cảm xúc, nhưng lúc này, hắn lại cảm thấy chưa chắc, nếu có thể, cho dù bọn họ có ly hôn thì Diệp Diễm Thanh vẫn nguyện ý làm bạn với Văn Dữ, bởi vì Văn Dữ không giả tạo, ít nhất không giả tạo với hắn.

21..

Diệp Diễm Thanh ăn một đũa mì gói, đột nhiên lại cảm thấy không còn ngon miệng nữa, có lẽ món hoành thánh Văn Dữ làm cũng ăn không ngon, nhưng hắn tựa hồ có thể nếm được vị thịt, tôm, cùng với nước canh súp tươi ngon, đôi khi chỉ là nguyên liệu nấu ăn đơn giản, nhưng chỉ cần có ký ức, đều sẽ trở thành mỹ vị.

Tiết mục còn đang tiếp tục, người chủ trì Lý Viễn Tân không tiếp tục đào sâu vào chuyện Diệp Diễm Thanh nữa, tùy thời đổi chủ đề khác.

Hai chén hoành thánh được làm xong, hai người di chuyển ra bàn ăn. Không bàn tới hương vị thế nào, ít nhất trang trí không tồi, thành công bảo vệ được hình tượng cho Văn Dữ ——mọi người đều biết một nam nhân không hay nấu cơm, có thể nỗ lực làm thành như vậy thì còn gì để bắt bẻ nữa? Fans sẽ cảm động đến mức phát khóc đó chứ.

Lý Viễn Tân lại bàn về kế hoạch trong tương lai với Văn Dữ, cùng với một số lời đồn trong giới, trò chuyện một hồi cũng chuyển về Diệp Diễm Thanh.

Lý Viễn Tân: "Có mấy chuyện anh không biết có nên hỏi hay không, nhưng cậu cũng biết, chương trình của chúng ta rất chân thật nên anh phải hỏi."

Văn Dữ cười gật đầu, động tác cầm muỗng cũng không loạn.

Lý Viễn Tân: "Fans Diệp Diễm Thanh đều nói sau khi kết hôn cậu ấy không làm việc nữa, anh có hỏi qua rồi, đúng là có giảm bớt cường độ công việc, không biết là có lí do gì không?"

Văn Dữ bình tĩnh nói: "Trước kia Diễm Thanh đăng Weibo có nói mình đang chuyên tâm sáng tác nhạc, cũng như muốn nghỉ ngơi một thời gian, cả hai chuyện đều đúng. Em ấy xuất đạo mấy năm nay, khối lượng công việc còn nhiều hơn em, mà con người không thể lúc nào cũng căng chặt thần kinh, nên nhân cơ hội này thả lỏng một chút. Hơn nữa, em ấy cũng đang muốn phát triển con đường cá nhân, lúc còn ở trong nhóm thì mỗi người phải đồng đều, mỗi thành viên đều phải bỏ hết cái tôi của mình, không thể thể hiện phong cách của bản thân, có như vậy mới hình thành một tổng thể hoàn chỉnh. Nhưng phát triển cá nhân thì không giống như vậy, cần phải có cá tính riêng, một lần nữa phải định hình hướng đi, chỉ chuyện này thôi cũng đủ để em ấy bận rộn rồi, cho nên em ấy nhân khoảng thời gian này để tìm hiểu các phong cách khác nhau đó mà."

Lý Viễn Tân cười nói: "Chính xác, mỗi người tới một giai đoạn nào đó đều có chủ ý khác nhau, các fans của Diệp Diễm Thanh hẳn là quá yêu cậu ấy, cho nên ba ngày không thấy cậu ấy xuất hiện là mấy cô đã nôn nóng rồi."

"Em hiểu mà, để cho em ấy nghỉ một thời gian rồi em ấy sẽ mang lại kinh hỉ cho các bạn."

Diệp Diễm Thanh bỗng thấy ấm lòng, trong khoảng thời gian này hắn vẫn luôn trốn tránh, ngày đó đăng Weibo là đang sáng tác album mới để qua mặt các fans, ngay cả chuyện Văn Dữ hỏi hắn có ra album tạm biệt các fans không, cho đến bây giờ hắn vẫn không có ý định sẽ làm. Nhưng nhìn thấy đoạn phỏng vấn này của Văn Dữ, cuộc sống tối tăm mờ nhạt của hắn như có ánh sáng le lói chiếu vào.

Tương lai của hắn không chỉ xoay quanh những việc này, hắn còn có rất nhiều hoài bão, cũng như những chuyện hắn muốn làm, ra album mới, sợ hãi sân khấu cũng thế, đều chỉ là một phần của cuộc sống, nhưng cuộc sống không thể chỉ dừng tại đây, vì sao hắn không nhìn xa hơn, có lẽ sẽ tìm được mục đích để sống tốt đẹp hơn thì sao.

Cũng như thay vì lo lắng suy nghĩ nhiều, không bằng nghĩ tới sau khi lui vòng mình muốn làm gì, buôn bán gì đó hay là đi học lại; hay là sáng tác ca khúc mới cũng không cần phải đem lên sân khấu, chỉ là mình thích thì mình sáng tác, tốn chút tiền làm thành bài hát hoàn chỉnh, không cần phát sóng, chỉ cần mình vui là được......

Đổi góc độ suy nghĩ, tâm tình của Diệp Diễm Thanh cũng thả lỏng hơn rất nhiều, hơn nữa vốn dĩ trong khoảng thời gian này tâm tình của hắn cũng không tồi, lúc này cũng bắt đầu sinh ra dũng khí. Cho dù có thất bại hay thành công hắn vẫn muốn thử, nếu không như hắn tưởng tượng thì thay đổi trọng tâm sinh hoạt thôi, có lẽ sẽ có thu hoạch tốt hơn không chừng.

Diệp Diễm Thanh buông mì gói, lấy qua di động nhắn tin cho Ngải Trừng.

Ngải Trừng nhận được tin nhắn của Diệp Diễm Thanh thì kinh ngạc không thôi, Diệp Diễm Thanh nhờ cô liên lạc với Tinh Lộ giúp hắn ra album cuối cùng tặng cho fans, cũng như giúp hắn lên sân khấu một lần nữa, hắn muốn thử sức.

Tâm tình của Ngải Trừng khá là phức tạp, cô đương nhiên hy vọng Diệp Diễm Thanh có thể vượt qua chứng lo sợ sân khấu, nhưng đồng thời cô cũng sợ lỡ như có sự cố thì sao, nếu là như vậy, thì có khả năng Diệp Diễm Thanh không chấp nhận được kết quả, mà cô lại càng không.

Suy xét mãi, Ngải Trừng mới gọi điện thoại cho Vu Dĩnh. Từ khi biết bệnh tình của Diệp Diễm Thanh, Vu Dĩnh vẫn luôn quan tâm tới Diệp Diễm Thanh, Ngải Trừng muốn hỏi Vu Dĩnh xem làm vậy có tốt không, đúng là càng để ý càng lo lắng, sợ sự cố, sợ bản thân tự trách nếu như làm không tốt.

Bởi vì Văn Dữ chú ý đến Diệp Diễm Thanh, cho nên Vu Dĩnh cũng bắt đầu lưu ý thị trường âm nhạc, có lẽ không dùng được, nhưng nếu có yêu cầu, cô cũng không phải cuống cuồng đi tìm.

Cho nên lúc Ngải Trừng tìm được cô, cô nguyện ý gặp mặt nói chuyện. Cô cũng biết Diệp Diễm Thanh là một tay Ngải Trừng lăng xê, bệnh tình của Diệp Diễm Thanh cũng tạo nên áp lực rất lớn cho người bạn của mình, mà các cô lại là bạn tốt, giúp được thì sẽ cố gắng giúp thôi.

Khi Văn Dữ trở về thì chương trình đã kết thúc, Diệp Diễm Thanh đã trở lại phòng làm việc tiếp tục sáng tác, hắn không đề cập tới chuyện đó với Văn Dữ, đều là người lớn cả rồi, không phải chuyện gì cũng cần nói.

Ba ngày sau, Ngải Trừng mang tin tức đến cho Diệp Diễm Thanh, cuối tuần này chương trình ca nhạc ngoài trời sẽ bắt đầu trở lại, cô thay Diệp Diễm Thanh đăng kí vào danh sách khách mời.

Chương trình ca nhạc này thường được tổ chức ở quảng trường chính vào cuối mùa đông để nghênh đón mùa xuân. Sân khấu lộ thiên, không có vé vào cửa, người xem tự kiếm chỗ ngồi, khách mời thường là ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, được nhiều khán giả trẻ mến mộ, buổi biểu diễn bắt đầu từ hai giờ trưa, kết thúc lúc mười giờ rưỡi khuya.

Khách mời cũng chia làm hai nhóm, nhóm đầu tiên là do ban tổ chức mời tới, họ được biểu diễn sáu đến bảy bài hát, official website sẽ công bố khách mời chính thức vào mỗi đầu tuần để fans có thể chuẩn bị sẵn sàng ủng hộ. Nhóm còn loại là khách mời đột xuất đăng kí, không xác định ngày tham gia, phía ban tổ chức sẽ không công bố, mỗi ca sĩ tham gia sẽ được cho mười phút, đủ hát hai bài, xem như tạo bất ngờ cho khán giả.

Năm ngoái Five1 là khách được ban tổ chức mời tới, hát được sáu bài, năm nay Five1 không báo danh, chắc là do sự cố truyền hình trực tiếp lần trước nên không dám lộ diện nữa.

Diệp Diễm Thanh vẫn có chút lo âu, lại không biểu hiện ra ngoài, nếu muốn hát thử, thì không thể lùi bước khi chưa bắt đầu được.

"Đừng tuyên truyền gì hết, em sợ hát không được lại làm fans thất vọng." Diệp Diễm Thanh nói, vậy thì áp lực của hắn sẽ giảm bớt một chút.

"Chị biết, chị cũng không nói với ai, yên tâm đi." Ngải Trừng cũng muốn giảm rủi ro đến mức thấp nhất.

Tối hôm đó, Diệp Diễm Thanh suy xét có nên nói với Văn Dữ hay không, ngẫm lại vẫn không đi gõ cửa, chuyện của mình không nên đi làm phiền người khác.

Một tuần sau, Ngải Trừng xác định ngày giờ cho Diệp Diễm Thanh, buổi biểu diễn sẽ vào ngày thứ tư, giữa tuần nên sẽ không có nhiều khán giả, để Diệp Diễm Thanh làm quen với sân khấu là tốt nhất.

Buổi chiều Ngải Trừng lái xe mang Diệp Diễm Thanh đi trang điểm, chạng vạng mới tới hiện trường.

Dù không phải là cuối tuần, nhưng hiện trường cũng rất náo nhiệt, đặc biệt là sinh viên tranh thủ hết tiết học chạy ra đây, với lại xung quanh quảng trường là phố ẩm thực, đúng là tiện lợi vô cùng.

Nhân viên công tác biết Diệp Diễm Thanh tới, đều rất kích động, nếu không có gì sai, thì đây chính là lần đầu tiên Diệp Diễm Thanh đơn ca, dù không thông báo với fans, nhưng cũng là một sự kiện trọng đại.

Diệp Diễm Thanh xuống xe, bên này không có phòng nghỉ chuyên dụng, nhưng nhân viên công tác an bài thỏa đáng, tới đưa Mic, giảng thích quá trình, đâu vào đấy. Diệp Diễm Thanh là khách quý, không cần tham gia diễn tập, chỉ cần nhớ vị trí máy quay trên sân khấu là được.

Âm thanh trên sân khấu rất lớn, tiếng thét chói tai của khán giả hòa cùng với giọng hát của ca sĩ làm không khí sôi động hơn bao giờ hết.

Thân thể của Diệp Diễm Thanh dần dần cứng đờ, nhưng vẫn chưa tới mức tệ lắm. Cho đến khi đi vào hành lang ra sân khấu, khách mời kì này còn ba bài phải hát, còn đang khuấy động sân khấu với khán giả, ít nhất cũng phải chờ hai mươi phút nữa. Diệp Diễm Thanh ở phía sau lặng lẽ nhìn ra sân khấu, đột nhiên hít thở không thông, không cần phải nói nhiều Diệp Diễm Thanh biết mình vẫn chưa hát được, cảm giác cứng ngắc bắt đầu trở nên rõ ràng, đầu cũng đau theo, dù có chuẩn bị tâm lý với an ủi bản thân thế nào, thì tới giờ phút này, thân thể lại mỏng manh như một tờ giấy.

Giọng nói của Diệp Diễm Thanh như là bị khóa lại, Ngải Trừng đứng bên cạnh xác nhận lần cuối cùng với Diệp Diễm Thanh: "Còn được không?"

Diệp Diễm Thanh biết kiên trì là vô dụng, há miệng thở dốc, không phát ra được tiếng nào.

Ngải Trừng biết cái gì tới sẽ tới, cô nhẹ nhàng vỗ vỗ cánh tay Diệp Diễm Thanh, giả vờ cười nhẹ nhàng: "Không sao đâu, chúng ta trở về thôi."

Dứt lời, Ngải Trừng cũng mặc kệ ánh mắt của người khác, kéo Diệp Diễm Thanh về xe.

Nhân viên công tác há hốc mồm, không biết chuyện gì đã xảy ra, là họ không hài lòng với âm thanh hay là sân khấu đây?

Ngải Trừng giúp Diệp Diễm Thanh tháo xuống tai nghe, bộ mic, đưa bình nước ấm cho hắn.

Diệp Diễm Thanh không nhận, cả người cứng đờ còn chưa hồi hồn.

Ngải Trừng đặt bình nước xuống ghế ngồi, xuống xe đưa đồ cho nhân viên công tác, lại giải thích vài câu với ban tổ chức, nói Diệp Diễm Thanh bị cảm, nguyên bản còn cho rằng có thể hát, nhưng không ngờ cảm lạnh kéo dài làm giọng nói có hơi khàn, thật sự không lên sân khấu được, xin lỗi đã làm chậm trễ thời gian của mọi người.

Ban tổ chức tuy rằng thất vọng, nhưng hôm nay cũng không có fans của Diệp Diễm Thanh ở đây, mà Diệp Diễm Thanh lại là khách mời đột xuất, họ không xuất hiện cũng là chuyện thường, nên ban tổ chức cũng không so đo điều này, rốt cuộc chỉ là chuyện thêu hoa dệt gấm. Ban tổ chức cũng không muốn đắc tội Diệp Diễm Thanh cùng Ngải Trừng, đều ở trong một vòng tròn, sớm muộn gì cũng có cơ hội hợp tác, không cần phải tính toán chi li, làm cho khó coi.

Xe chở Diệp Diễm Thanh lén lút tới, lại lén lút rời đi, người biết đến không nhiều lắm, ban tổ chức cũng nhắc nhở nhân viên công tác không được lắm miệng.

Rời khỏi quảng trường ầm ĩ thì Diệp Diễm Thanh mới chậm rãi khống chế được thân thể của mình, không còn cứng ngắc nữa.

Ngải Trừng điều tiết không khí, nói: "Chị mang em đi ăn lẩu ha, đến nhà hàng em thích nhất đó."

Diệp Diễm Thanh lắc đầu, nhẹ giọng nói: "Chị Trừng à, em lại mang phiền toái đến cho chị."

Ngải Trừng đau xót, nói: "Ai nha, không phiền toái gì hết, chị nghĩ đủ mọi biện pháp rồi, giờ lấy ra dùng là được, em không cần nghĩ nhiều đâu."

Diệp Diễm Thanh không nói chuyện nữa.

Khi xe chạy tới gần cửa tiểu khu, Diệp Diễm Thanh mới mở miệng: "Chị Trừng bảo tài xế cho em xuống ở đây đi, em muốn chạy bộ về nhà."

"Vậy sao được?" Lỡ bị phát hiện ra thì sao?

"Em sẽ mang khẩu trang, chỗ này vắng người, sẽ không ai nhận ra em đâu." Nói xong cũng không đợi Ngải Trừng phản đối, bảo tài xế dừng xe bên lề.

Ngải Trừng thở dài ở trong lòng, Diệp Diễm Thanh chỉ muốn ở một mình, mà nơi này chỉ cách cổng tiểu khu khoảng hơn hai trăm bước chân, để Diệp Diễm Thanh đi trở về cũng được, nên không phản đối nữa.

Diệp Diễm Thanh xuống xe, Ngải Trừng nhìn hắn đi xa, mới bảo tài xế quay đầu trở về, thuận tiện gửi tin nhắn cho Vu Dĩnh, hẹn ra ngoài uống rượu. Vu Dĩnh cũng thông báo cho Văn Dữ, nói Diệp Diễm Thanh về đến nhà thì nói một tiếng cho cô, còn cô đi tìm Ngải Trừng.

Kết quả nửa tiếng trôi qua, Văn Dữ ở nhà chờ hoài cũng không thấy Diệp Diễm Thanh vào cửa, lập tức gọi điện thoại cho Diệp Diễm Thanh, bên kia truyền đến âm thanh thông báo điện thoại đã tắt máy.

Văn Dữ nhíu mày, trực tiếp gọi cho Ngải Trừng hỏi tình huống, Ngải Trừng mới vừa ngồi xuống ghế trong quán bar cũng hoảng hốt, nghiêng ngả lảo đảo chạy ra ngoài, nhưng lại mờ mịt đứng ở ven đường, không biết phải đi tìm ở đâu.

Văn Dữ bảo cô chờ Vu Dĩnh, rồi cùng nhau đi tìm, còn mình cầm lên chìa khóa xe ra cửa, hắn cũng không biết Diệp Diễm Thanh đi đâu, chỉ có thể tìm từng nơi, chỉ hy vọng Diệp Diễm Thanh đừng làm việc gì dại dột, thành thành thật thật để hắn tìm trở về.

22.

Văn Dữ tìm một vòng quanh tiểu khu trước, rồi lái xe vòng vòng quanh đó, đều không thấy Diệp Diễm Thanh đâu.

Bên Ngải Trừng cũng tới những nhà hàng, quán cà phê, tiệm bánh ngọt mà Diệp Diễm Thanh hay ghé đều không có kết quả, cứ như đâm đầu vào tường, cô cũng không biết mình đã nghĩ gì khi mà đồng ý cho Diệp Diễm Thanh đi bộ về nhà một mình.

Muốn tìm một người kỳ thật cũng không khó, nếu như người đó không cố tình trốn tránh, nhưng thật ra thành phố này quá lớn, những nơi hắn muốn tới quá nhiều làm mục tiêu trở nên xa vời, cứ như là mò kim đáy biển.

Văn Dữ ngừng xe ở ven đường, mở một nửa cửa sổ xe, gió mùa xuân buổi tối nói không lạnh thì cũng không hẳn, có thể để hắn bình tĩnh một chút. Sau một lát, Văn Dữ đột nhiên nghĩ tới cái gì, lái xe trở về nhà, lục lọi phòng chứa quần áo một lát tìm được chùm chìa khóa dự phòng, ngay sau đó lại ra cửa.

Lúc này, Văn Dữ tới nhà của Diệp Diễm Thanh, chính là căn nhà trước khi kết hôn của hắn. Một người đã trải qua khó khăn khó có thể thừa nhận đả kích, nếu không phải tìm nơi mượn rượu giải sầu, thì tất nhiên tìm đến nơi mình cảm thấy an toàn nhất, để toàn thân thoải mái. Nhà, tự nhiên là sự lựa chọn tốt nhất.

Mở cửa nhà ra, trong nhà không bật đèn, tối đen như mực, Văn Dữ dựa theo chút ánh sáng bên ngoài hắt vào, thấy được Diệp Diễm Thanh đang ngồi dưới đất.

Tìm được người rồi, cục đá trong lòng Văn Dữ cũng rơi xuống đất, chưa nói gì, nhẹ nhàng đóng cửa, đi qua ngồi xuống bên cạnh Diệp Diễm Thanh.

Trên mặt đất là mấy lon bia rỗng, trên người Diệp Diễm Thanh cũng mang theo mùi rượu, không quá nồng nhưng lại không hòa hợp với mùi nước hoa.

"Không nói không rằng chạy về đây làm ai cũng lo cho em." Văn Dữ ôn nhu trách móc, không còn giọng điệu ngả ngớn ngày thường.

"Em xin lỗi......" Diệp Diễm Thanh thấp giọng nói, mồm miệng rõ ràng, còn chưa say.

Văn Dữ nhắn tin cho Vu Dĩnh để các cô bớt lo, rồi đặt điện thoại di động lên mặt đất, mới nói: "Không có gì phải xin lỗi, ai cũng có lúc không vui."

Diệp Diễm Thanh lại uống lên một ngụm bia: "Anh, em rất mệt mỏi."

Văn Dữ mở một lon bia ra, nhẹ nhàng cụng ly với Diệp Diễm Thanh: "Anh vừa nghe Ngải Trừng nói em có chứng lo sợ sân khấu."

Trước đó hắn gạt Diệp Diễm Thanh, hiện tại vẫn muốn gạt như cũ, chỉ cho là mình vừa biết, nếu Diệp Diễm Thanh biết hắn biết rõ mà còn giấu diếm, thì có khả năng sẽ mất đi tín nhiệm, thậm chí sinh ra cảm giác không an toàn với hắn.

"Ừ......" Diệp Diễm Thanh mang theo một chút giọng mũi, "Em còn cho rằng tâm tình tốt thì sẽ khá hơn, ai dè sự thật chứng minh là không phải."

Văn Dữ dựa vào sô pha, giống như ngày thường hai người ngồi xuống nói chuyện phiếm, cũng là vì không muốn tạo áp lực cho Diệp Diễm Thanh: "Anh chưa nói với em, anh có người em họ học về tâm lý. Mỗi lần con bé gặp anh đều sẽ hưng phấn giảng giải về những bài viết mà nó học được, nó thật sự thích tâm lý học."

Diệp Diễm Thanh không tiếp lời, hắn không biết Văn Dữ muốn nói gì, cũng không muốn Văn Dữ giới thiệu bác sĩ tâm lý cho hắn, bài xích không muốn làm phiền người ta.

Văn Dữ nói tiếp: "Con bé nói những lập luận tâm lý anh đương nhiên không hiểu, nhưng anh vẫn nhớ rõ vài lời. Nó nói bệnh tâm lý cũng là bệnh, cũng giống với những bệnh lý khác, muốn khỏi hẳn cũng cần phải có thời gian, không có chuyện không trị bệnh mà lại khỏi được. Cũng như chứng lo âu sân khấu của em, em không thể yêu cầu nó đột nhiên hết được, cái này không thực tế tí nào. Em phải tin vào khoa học, từ từ trị bệnh thì mới khá lên được chứ."

Diệp Diễm Thanh quay đầu nhìn về phía Văn Dữ, ánh sáng quá mờ làm hắn cũng không thể thấy rõ mặt Văn Dữ, nhưng lời Văn Dữ nói cứ lặp đi lặp lại bên tai hắn, làm hắn cảm thấy mình đã nghĩ quá nhiều rồi.

Văn Dữ uống thêm nửa lon bia: "Em bị áp lực, nhưng không phải do em làm sai, mà do lời lẽ bạo lực của người khác gây thương tổn cho tinh thần làm em không xử lý được, dẫn đến lo âu. Cũng như bệnh trầm cảm mà nghệ sĩ hay mắc phải, đều do tác động ngoại cảnh gây nên, mấy câu nói 'làm nghệ sĩ là phải chịu mắng chửi, có tinh thần thép' là ích kỉ, không hiểu biết, nhưng anti là anti, có nói thế nào bọn họ cũng không nghe, nên mình phải kiện cáo tới cùng để bịt miệng bọn họ. Cho dù là nghệ sĩ thì cũng là người thường, cho nên em bị chứng lo sợ sân khấu cũng là chuyện dễ hiểu."

"Em không cần phải nghĩ nhiều về những lời công kích đó, bởi vì không có người nào làm được, chuyện cần làm bây giờ là em phải điều trị chứng lo âu. Không phải fans em hay nói người ta càng mắng em thì em càng nổi đó sao? Vậy thì anti càng cáu. Truyền lại những bất xúc này cho bọn họ thì mới là cách đánh trả tốt nhất." Văn Dữ nói.

Diệp Diễm Thanh chôn mặt trên đầu gối: "Anh, bây giờ em rối lắm, không biết phải làm sao......"

"Không sao." Văn Dữ cười trấn an, nói, "Diễm Thanh, anh rất thích giọng hát của em, chắc là em không biết, anh đã hâm mộ em từ trước khi em gia nhập Five1, anh còn có album của em."

Diệp Diễm Thanh chậm chạp nói: "Em có thấy, lần trước em tìm văn kiện cho anh đã thấy rồi."

Văn Dữ cười khẽ: "Thì ra là biết rồi hả, sao không hỏi anh?"

"Không có mặt mũi." Diệp Diễm Thanh cũng tự nhiên hơn một chút.

"Biết rồi thì tốt, từ lúc em gia nhập nhóm anh không còn thấy dấu ấn cá nhân của em nữa, cho nên từ khi em rời khỏi nhóm, anh đã hy vọng em có thể đứng ra solo lại lần nữa, anh tin em sẽ làm ra điều bất ngờ."

Diệp Diễm Thanh cười khổ: "Bất ngờ gì nữa chứ?"

Văn Dữ nhìn hắn: "Anh biết em vẫn nhớ sân khấu, anh sẽ giúp em khắc phục, chúng ta từng bước đi tới, chậm rãi quy hoạch, không tạo nhiều áp lực cho bản thân, chỉ cần có thể chậm rãi khắc phục lo âu, chính là thành công rồi. Em có muốn thử không?"

Diệp Diễm Thanh yên lặng nhìn Văn Dữ, hắn đã nghĩ tới rất nhiều loại phương pháp khắc phục tình trạng của mình, thậm chí còn nghĩ tới cuộc sống sinh hoạt sau này mà chưa từng nghĩ tới sẽ có một ngày người muốn giúp hắn vượt qua sóng gió sẽ là Văn Dữ.

Đôi mắt Diệp Diễm Thanh loang loang, ngẩng đầu hỏi: "Nếu không được thì sao?"

"Vậy thì sau này em chỉ cần hát cho anh nghe là được rồi, anh là người thẩm định âm nhạc cho em." Văn Dữ trịnh trọng nói, ít ra Diệp Diễm Thanh vẫn hát được trước mặt hắn đó, không phải sao?

"Em...... Có lẽ sẽ càng ngày càng kém ......" Diệp Diễm Thanh bị lo lắng tra tấn lâu như vậy, vẫn chưa có tự tin.

Văn Dữ ôm chầm bờ vai của hắn, nói bên tai hắn: "Idol của tôi ơi, anh đây không cần em tán đồng, cũng không tiếp thu phản bác gì hết."

Diệp Diễm Thanh rốt cuộc nhịn không nổi nữa, bật khóc —— có lẽ lần này hắn sẽ gây thêm thất vọng, nhưng hắn nguyện ý tin tưởng Văn Dữ, cũng như nguyện ý thử lại một lần nữa!

Văn Dữ vỗ nhẹ bờ vai của hắn, cũng không an ủi gì nhiều, chỉ là để hắn phát tiết cảm xúc, Diệp Diễm Thanh bật khóc hắn không cảm thấy buồn cười, nếu Diệp Diễm Thanh không khóc, thì hắn mới thật sự lo lắng.

Chờ Diệp Diễm Thanh phát tiết xong, ngượng ngùng kéo ra khoảng cách với Văn Dữ, Văn Dữ mới khôi phục ngữ khí tùy ý như ngày thường, cười nói: "Nhìn là biết ngày thường em không hay uống rượu phải không, đồ nhắm cũng không có, uống vậy cào ruột lắm."

Trong bóng tối, Diệp Diễm Thanh cũng biết Văn Dữ không nhìn rõ mặt mình, tùy tiện lau một phen, cũng không đáp lời. Tửu lượng của hắn chỉ tàm tạm, ngày thường không hay uống, nên sẽ không để ý đồ nhắm.

"Lần sau anh mở chai rượu ngon, bảo dì làm vài món đồ nhắm để chúng ta thưởng thức ha."

"Em không biết thưởng rượu đâu, đừng lãng phí." Hắn không quen uống rượu, cũng không ai yêu cầu hắn phải hiểu rõ chuyện này, cho nên phẩm rượu gì đó, hắn thật sự không biết.

Văn Dữ đứng lên, lấy đi nửa lon bia trong tay hắn, lại thu dọn mấy lon bia rỗng trên mặt đất, cho vào thùng rác: "Uống chơi cũng có thể làm em ngủ ngon."

Nói xong, duỗi tay kéo Diệp Diễm Thanh đứng dậy: "Say chưa?"

Diệp Diễm Thanh lắc đầu, người nhà hắn có tửu lượng không tệ, di truyền tới hắn cũng không phải là cọng bún có sức chiến đấu bằng 5.

Văn Dữ một tay cầm cái túi, một tay lôi kéo Diệp Diễm Thanh, nói: "Về nhà đi, có điều không thể lái xe, chỉ có thể gọi xe."

Đi đâu cũng không thoải mái bằng nhà mình, để Diệp Diễm Thanh tắm rửa một cái, ngủ một giấc ngon, ngày mai cũng sẽ cảm thấy tốt hơn một chút.

Sau khi Diệp Diễm Thanh ngủ rồi, Văn Dữ mới liên lạc với Ngải Trừng để cô yên tâm, bọn họ cũng hàn huyên về bệnh tình của Diệp Diễm Thanh cùng với ý tưởng của hắn. Hôm nay, Ngải Trừng cũng là bị dọa sợ đến chết khiếp, cũng may là có Văn Dữ, tự nhiên cũng nảy sinh một chút tín nhiệm với Văn Dữ, mà phương án trị liệu Văn Dữ đưa ra cô cũng không có ý kiến, hơn nữa Diệp Diễm Thanh sống chung với Văn Dữ, Văn Dữ có nhiều cơ hội chú ý tới Diệp Diễm Thanh hơn cô, có hắn hỗ trợ, Ngải Trừng tin bệnh tình của Diệp Diễm Thanh sẽ được cải thiện nhanh thôi.

Bước đầu đạt chung nhận thức, Văn Dữ cũng không quấy rầy Ngải Trừng nghỉ ngơi nữa, cúp điện thoại, sau đó, không hề có nhân tính mà đi làm phiền giấc ngủ của cô em họ Từ Du Dao, nhờ cô tìm bác sĩ tâm lý đáng tin cậy ở trong nước giùm mình.

Từ Du Dao nghe được thì chết khiếp, không truy cứu rốt cuộc là ai muốn xem bác sĩ, chỉ nói hẹn được sẽ báo.

Văn Dữ lúc này mới vừa lòng mà cúp điện thoại, nghĩ nghĩ lại sợ Diệp Diễm Thanh sáng mai tỉnh lại sẽ nghĩ tới chuyện hôm nay, ảnh hưởng tới cảm xúc, suy xét trong chốc lát, lấy chai nước hoa mà lần trước Diệp Diễm Thanh dùng sai trong phòng quần áo, để lại trên đầu giường Diệp Diễm Thanh, để Diệp Diễm Thanh ngày mai tỉnh lại nhìn thấy cái này, có thể bị phân tán lực chú ý. Vì thế, hắn còn tỉ mỉ viết thêm tờ giấy nhắn, chữ viết rồng bay phượng múa—— tặng cho em, mỗi ngày tỉnh dậy dùng một chút, nhớ kĩ có anh ở bên cạnh.

Ngày hôm sau, Diệp Diễm Thanh tỉnh lại, quả nhiên liếc mắt một cái là thấy được chai nước hoa kia, vì thế trên người Diệp Diễm Thanh từ sáng sớm là mùi hương này.

Chuyện Diệp Diễm Thanh tới sân khấu âm nhạc mùa xuân bị một fan qua đường chụp được đăng lên mạng, đưa ra nghi vấn vì sao hắn tới rồi mà không lên trình diễn.

Ngải Trừng lên tiếng giải thích trước, lý do đương nhiên là giống với ban tổ chức.

Các fans đương nhiên vẫn là đau lòng cho Diệp Diễm Thanh, hy vọng hắn bảo trọng thân thể, không để sinh bệnh. Hơn nữa tai nạn hiện trường lần trước của Five1, làm người qua đường cũng có thể lý giải lí do vì sao Diệp Diễm Thanh không thể lên sân khấu, để tránh làm trò cười. Diệp Diễm Thanh lại không phải là khách mời chính thức, các fans cũng không được thông báo, càng không có tuyên truyền, không tính là lừa gạt mọi người, cho nên khắp nơi bao che cho Diệp Diễm Thanh, anti không tìm được vết nhơ, không thể nào mượn cớ bôi đen.

Ngải Trừng không nói với Diệp Diễm Thanh, Văn Dữ cũng không đề cập tới, Diệp Diễm Thanh không lên Weibo, tự nhiên cũng không biết việc này, sự tình cũng bâng quơ trôi qua.

Bên Từ Du Dao cũng nhanh chóng hẹn được bác sĩ, thông báo cho Văn Dữ, mà cô có tra hỏi thế nào, Văn Dữ cũng chưa nói ai muốn đi xem bệnh, Từ Du Dao cho rằng Văn Dữ muốn đi, cô cũng không nói gì, cô biết giới giải trí lắm áp lực.

Vì thế sáng sớm hôm nay, Văn Dữ mang theo Diệp Diễm Thanh tới phòng khám của bác sĩ tâm lý. Khi Từ Du Dao nhìn thấy Diệp Diễm Thanh, đôi mắt sáng trưng, nhưng lúc biết được người tới khám là Diệp Diễm Thanh, trong đầu cô tự động sổ ra bài văn ngược mười vạn chữ, hận không thể bắt lấy quần áo Văn Dữ liều mạng hỏi cái người đã cướp đi người chồng quốc dân của các cô đã làm gì người ta?!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info