ZingTruyen.Info

Hai lưu lượng kết hôn hậu

01-11

pancake9618

01.

Tám giờ tối hôm qua, Giải Trí Gia Nghệ tuyên bố trên Weibo rằng hợp đồng giữa họ và Diệp Diễm Thanh đã kết thúc, Diệp Diễm Thanh sẽ rời khỏi nhóm Five1. Nhóm Five1 sẽ duy trì với bốn thành viên còn lại, và họ mong các fans sẽ tiếp tục ủng hộ nhóm.

Những tin tức liên quan đến Five1 luôn nằm trên hot search Weibo, trong nháy mắt cư dân mạng hoàn toàn bùng nổ.

【Diệp Diễm Thanh vong ân phụ nghĩa, có tiếng một tí là bày đặt solo, hoàn toàn không màng đến cảm thụ của các thành viên và fans hâm mộ, đồ rác rưởi! 】

【 không có Five1, ai biết Diệp Diễm Thanh là ai? Gia Nghệ có tài nguyên gì cũng cho anh ta, vậy mà nói đi là đi. Online chờ! 】

【 một minh tinh lưu lượng mà dám dùng hình thức này để lăng xê, thật là quá low. Mấy ngày hôm trước còn nói không với scandal mà? Sao, không có scandal không sống nổi, đúng không? 】

【 mấy thành viên trong nhóm này đều tài năng hết á, chỉ có Diệp Diễm Thanh, ngày nào cũng dẫn đầu hot search bằng ba cái tin vớ vẩn. Mau mau cút đi đi, đừng ô nhiễm trang đầu nữa. 】

【 Diệp Diễm Thanh không biết cảm ơn công ty, không biết cảm ơn đồng đội, đồ ích kỷ, cút ra giới giải trí đi. 】

【lmao, antifan ở đâu ra nhiều vậy ta? Bao nhiêu tiền một đứa? Có tiền phải chia sẻ cho đồng bọn với chớ. 】

【 Diệp Diễm Thanh có tài nguyên tốt á? Mắt mày mọc dưới mông hả con kia? Trong Five1 ai có tài nguyên tốt còn nhìn không ra? Tao ủng hộ Diệp Diễm Tranh solo đó, đồ anti thiếu não. 】

【 mấy bạn fan đừng trả treo với tụi anti làm gì, tin giả không đó, Diễm Thanh là người thế nào chẳng lẽ mấy bạn không biết? 】

【 Diễm Thanh đã đánh tiếng muốn solo từ cả năm trước rồi. Còn mấy người Gia Nghệ kia, mấy năm nay Diễm Thanh mang về không biết bao nhiêu tiền cho các người rồi, bây giờ không gia hạn hợp đồng, các người cũng không chúc một câu hảo tụ hảo tán với người ta, thật là không có một chút phong độ nào hết. 】

【 đừng giảng đạo lý với bọn anti, bọn chúng chỉ có ăn với ti thôi. Ăn nhiều sẽ nổ ti đó, bye. 】

Hashtag #DiệpDiễmThanhrờikhỏiFive1 vọt lên top 1 trending, fans và anti cấu xé lẫn nhau, người qua đường không khỏi cảm khái Diệp Diễm Thanh không hổ danh là minh tinh lưu lượng đẳng cấp.

Five1 là nhóm nhạc do công ty giải trí Gia Nghệ và đài Anh Đào thành lập từ cuộc thi tuyển chọn nghệ sĩ sống còn do các khán giả bình chọn, Gia Nghệ phụ trách quản lý, kí hợp đồng ba năm.

Diệp Diễm Thanh từ tập đầu tiên đã chiếm được cảm tình của khán giả, và các vị giám khảo, số phiếu bình chọn luôn áp đảo các đối thủ khác, là quán quân của cuộc thi năm đó.

Sau đó, Five1 vẫn bảo trì được hình tượng, trở thành nhóm nhạc thần tượng đa tài nhất trong nước. Các thành viên cũng có hoạt động riêng, nhưng hết thảy đều ưu tiên hoạt động tập thể, tổng thể không có quá nhiều tai tiếng nên càng ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

Dù là cùng một nhóm nhạc, nhưng nhân khí của từng thành viên không giống nhau. Nhân khí của Diệp Diễm Thanh có thể bỏ xa các thành viên còn lại đến năm con phố, điều này tạo nên sự chênh lệch trong nhóm, cũng như khi tổ chức sự kiện, tỉ lệ fans không đồng đều, thậm chí dẫn đến việc phân bổ tài nguyên cũng không công bằng.

Có fans tự nhiên cũng sẽ có antifan, Diệp Diễm Thanh có lượng antifan đông đảo, thậm chí có thể chiếm top 3 trong giới giải trí. Nhưng dù có anti hắn thế nào, cũng không ngăn được sự thật hắn là minh tinh lưu lượng, các loại tài nguyên không thiếu tiền chỉ nhìn trúng lưu lượng dường như chỉ quăng lên người Diệp Diễm Thanh, fans cười hô hào "Tụi bây càng anti, Diễm Thanh càng nổi tiếng".

Đối với các fans của Diệp Diễm Thanh mà nói, các cô rất hy vọng Diệp Diễm Thanh tách ra solo. Không đề cập tới vấn đề phân phối tài nguyên bên trong nhóm, chỉ nói tới con đường phát triển của Diệp Diễm Thanh, bất kể là hình tượng hay phong cách, Diệp Diễm Thanh năm nay 24 tuổi, mấy năm thanh xuân hắn đã dành hết cho Five1, để lại ký ức tốt đẹp cho fans, vậy là đủ rồi. Bây giờ, các cô hy vọng Diệp Diễm Thanh có thể hoạt động vì bản thân, tạo ra nhiều bài hát đột phá có lợi cho sự phát triển sau này.

Còn đối với anti mà nói, Diệp Diễm Thanh tách ra solo là phản bội tổ chức, là mới nổi đã quên ân tình. Diệp Diễm Thanh ỷ vào nhân khí để solo, là nhân phẩm có vấn đề, không biết quí trọng.

Fans của Diệp Diễm Thanh tất nhiên không thể để anti chụp mũ idol của mình, đồng loạt phản kích. Anti không chịu yếu thế, vì thế lại nổ ra chiến tranh mạng.

Vì thế cuộc chiến không có khói súng mà tràn đầy nước miếng lại bắt đầu.

Sáng sớm hôm nay, Ngải Trừng vừa mở cửa nhà Diệp Diễm Thanh là đã ngửi thấy mùi cà phê lan tỏa trong không khí, hòa tan hơi ẩm mưa xuân, cũng như hòa tan buồn bực trong lòng cô.

Quen thuộc thay giày vào phòng bếp: "Dậy sớm quá vậy?"

Diệp Diễm Thanh thấy Ngải Trừng đi vào, cũng không ngạc nhiên: "Tỉnh thì dậy thôi. Chị ăn sáng chưa?"

Ngải Trừng quăng ba lô màu trắng lên ghế sô pha, còn mình thì ngồi trên ghế cao nơi quầy bếp ngắm nhìn Diệp Diễm Thanh, không muốn bỏ qua từng biểu tình của hắn: "Ăn chứ. Hiếm khi em có tâm tình nấu ăn mà."

Diệp Diễm Thanh cười khẽ, ngũ quan diễm lệ làm cảnh sắc đầu mùa xuân bên ngoài cửa sổ đều mất đi vẻ đẹp của nó, mặc dù mặc bộ quần áo màu xám nhạt đơn điệu, thì cũng không làm mất đi dáng vẻ trời sinh. Theo cách nói của Ngải Trừng, trời sinh hắn thích hợp gia nhập giới giải trí, tỉ lệ thân hình hoàn mỹ, xinh đẹp, làn da trắng nõn, giọng nói trầm ấm, từ tính, nhân khí cũng cao, chỉ tiếc......

"Bằng không thì sao? Mở tài khoản phụ đi mắng anti à?" Bánh mì được nướng chín đều hai mặt, nhảy ra khỏi máy nướng, "So với chuyện đó thì ngủ sớm dậy sớm càng có lý hơn."

Đã lâu rồi hắn không lên Weibo, Weibo đều do Ngải Trừng giúp hắn xử lý, hắn biết mật mã, có thể đăng nhập bất cứ lúc nào. Chuyện Gia Nghệ đăng tin Ngải Trừng đã nói tối hôm qua, sáng nay hắn mới nhìn đến, vẫn rất bình tĩnh.

"Cũng đúng. Dù sao mấy người đó chỉ lặp đi lặp lại có mấy câu. Chị đã chuẩn bị hết rồi, đề phòng tụi phóng viên hỏi xoáy." Ngải Trừng nói. Đây là chuyện người đại diện như cô nên làm.

Diệp Diễm Thanh nở nụ cười thay cho câu trả lời, lấy hộp mứt dâu trong tủ lạnh ra, trét một lớp mỏng lên lát bánh mì, trong không khí cũng có thêm mùi vị ngọt ngào. Hộp mứt này mua ở siêu thị, không có miếng dâu tây nào, hình thái như thạch rau câu, nhưng lại có lẫn hạt dâu tây trong đó, hương vị cũng không ngọt lắm, trét lên bánh mì thì tạm được.

Máy pha cà phê chậm rãi chảy vào ly sứ trắng bên dưới, ly này là cho Ngải Trừng.

Diệp Diễm Thanh ngồi vào ghế bên cạnh Ngải Trừng ăn bữa sáng.

"Chỉ có nhiêu đây thôi hả?" Ngải Trừng bất mãn. Hai lát bánh mì, một ly cà phê, không đủ no tí nào. Diệp Diễm Thanh không thuộc dạng dễ béo, trước giờ cô không khống chế khẩu phần ăn của Diệp Diễm Thanh, phần ăn hôm nay quả thực không đầy đủ chất dinh dưỡng.

"Dậy sớm quá nên không thèm ăn." Ngón tay thon dài của Diệp Diễm Thanh cầm lát bánh mì vàng rượm càng thêm trắng bệch, "Chị tới đây sớm vậy chắc có việc nhỉ?"

Làm người đại diện, Ngải Trừng có chìa khóa nhà tới đây là chuyện bình thường, tìm hắn bàn chuyện công việc cũng bình thường thôi, nhưng tới đây quá sớm thì không bình thường.

Ngải Trừng không phải là cô gái có nhan sắc tuyệt mỹ, nhưng tính cách lanh lẹ, nhân duyên không tồi. Năm năm qua cô mang theo Diệp Diễm Thanh, vui vẻ vùng vẫy trong giới giải trí. Mà thời gian hai người biết nhau còn sớm hơn nữa, Ngải Trừng là bạn thân nhất của chị gái Diệp Diễm Thanh, cho nên Diệp Diễm Thanh phi thường tín nhiệm cô, cô có chuyện gì cũng nói thẳng với Diệp Diễm Thanh, rất ít khi quanh co lòng vòng.

Nhảy xuống ghế đi tới máy cà phê đứng chờ, Ngải Trừng nói: "Em cũng biết chuyện em muốn lui vòng không dễ thực hiện. Chị không thiếu tài nguyên, nhưng chúng ta vẫn luôn nhờ vào danh nghĩa của Gia Nghệ, để dời đi đống tài nguyên này cần phải nhờ nhiều người phụ giúp. Chị không có biện pháp gì hay nên đã lặng lẽ đi tìm chị Vu."

"Chị Vu?" Diệp Diễm Thanh hỏi nhưng không có vẻ ngạc nhiên. Vu Dĩnh và Ngải Trừng là hai chị em tốt học cùng một chuyên ngành, bạn cùng phòng suốt ba năm đại học, quan hệ rất tốt, sau khi tốt nghiệp lần lượt gia nhập giới giải trí. Chỉ là cả hai đều bận rộn, rất ít khi có thời gian gặp mặt trò chuyện. Những chuyện này Diệp Diễm Thanh đều biết, mà chuyện buồn cười chính là, Vu Dĩnh là người đại diện của Văn Dữ, quan hệ giữa hắn và Văn Dữ ở ngoài lại là một vương quốc không thể có hai vua.

"Ừ, nhân mạch của chị ấy tốt hơn chị, nên chị hỏi xin ý kiến đó mà." Nếu không phải bị buộc đi đến bước này, thì Ngải Trừng cũng sẽ không tìm Vu Dĩnh. Cô tin Vu Dĩnh, nhưng Diệp Diễm Thanh chưa chắc đã tin, chuyện này khá là mạo hiểm với Diệp Diễm Thanh. Nhưng Gia Nghệ hành xử quá hèn, trước đó vì muốn Diệp Diễm Thanh gia hạn hợp đồng còn lấy tài nguyên chèn ép hắn. Đầu tiên là lấy một nhãn hiệu quốc tế áp chế, nếu Diệp Diễm Thanh không gia hạn hợp đồng, thì nhãn hiệu này sẽ đình chỉ hợp tác với Diệp Diễm Thanh. Kế này không thành, lại loan truyền Diệp Diễm Thanh có quan hệ với nghệ sĩ nữ trong công ty, nhưng fans chân chính căn bản không mua dưa, Diệp Diễm Thanh cũng đã thanh minh từ trước, công ty thấy không ép buộc được, ra chiêu trái với hợp đồng bắt Diệp Diễm Thanh bồi thường tiền vi phạm. Rồi càng gần đến ngày gia hạn hợp đồng, Gia Nghệ lại tuyên bố muốn phong sát Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh vẫn như cũ không dao động, quyết tâm không gia hạn hợp đồng.

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Sau đó thì sao?"

Ngải Trừng thổi ly cà phê nóng hổi cho nguội bớt, uống một hơi hết phân nửa ly, rồi mới tiếp tục nói: "Ngày hôm qua chị ấy hẹn gặp chị, nói Văn Dữ muốn tiếp nhận tài nguyên của em, hỏi ý của em thế nào."

Văn Dữ, đại ca lão làng trong giới, có không ít giải thưởng điện ảnh trong tay, nhiều năm tranh giành vị trí đầu tiên với Diệp Diễm Thanh ở "Bảng xếp hạng nhân khí của nghệ sĩ", hai bên fans ra sức tranh đua cho idol nhà mình, cấu xé lẫn nhau không biết bao nhiêu lần rồi. Mấy nghệ sĩ còn lại chỉ dám tranh vé hạng ba nếu có hai người tham gia, có lẽ bọn họ còn dám có một hai câu khinh thường Diệp Diễm Thanh, nhưng một nửa chữ cũng không dám nói xấu Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh dừng tay, bánh mì thiếu chút nữa rớt trên người: "Văn Dữ? Vì sao?"

Ngải Trừng nhìn không ra thái độ của Diệp Diễm Thanh, chỉ nói những gì mình biết cho hắn nghe: "Chị ấy nói cuối năm ngoái Văn Dữ tách ra khỏi Giải trí Tinh Lộ, tự mở phòng làm việc nhưng vẫn là cổ đông của Tinh Lộ. Sau khi Văn Dữ tách ra, tài nguyên cũng đi theo, rất bất lợi cho đàn em nghệ sĩ trong công ty. Bây giờ nghe nói em muốn đẩy hết tài nguyên đi, mà Văn Dữ và Tinh Lộ đều muốn tài nguyên, cho nên bọn họ là lựa chọn tốt nhất của em.".

Làm thần tượng đang nổi thì hợp đồng đại diện, công việc không thiếu. Thật sự không phải hôm nay nói muốn rời khỏi giới giải trí, thì ngày mai có thể phủi tay không làm. Dù Diệp Diễm Thanh có là idol nổi tiếng thế nào thì tiền bồi thường cũng không dễ gánh, cho nên Diệp Diễm Thanh muốn lui vòng, dưới tình huống chưa hết hạn làm đại diện thì biện pháp tốt nhất chính là chuyển hiệp ước lên người đối phương khó thể cự tuyệt, như là Văn Dữ.

Lén làm như vậy cũng không hiếm trong giới, chỉ là sẽ không để bên ngoài bắt được. Trước đó cũng có khá nhiều trường hợp dùng chung tài nguyên thế này, qua thời gian, dời người đại diện, trừ phi đối phương có nhân khí cao hơn người đương thời, bằng không thương gia cũng không ngốc, một chút cũng không nương tay tiền vi phạm hợp đồng.

Diệp Diễm Thanh cẩn thận hỏi: "Bọn họ muốn hợp tác thế nào?"

"Đây cũng chuyện chị đang do dự." Ngải Trừng nói, "Ý của Văn Dữ là —— hợp đồng kết hôn."

02.

Diệp Diễm Thanh nhíu mày: "Hợp đồng hôn nhân á?"

Không đúng nha, chuyện này hình như không có lợi với Văn Dữ đâu?

Ngải Trừng nói: "Chị Dĩnh nói, chuyện này không tiện khoa trương, chỉ có quan hệ hôn nhân mới thuận tiện chuyển giao, thương gia cũng sẽ không có quá nhiều phòng bị, điều kiện gì cũng nói được. Bên Văn Dữ có lẽ sẽ đảm bảo để em lui vòng, không tạo áp lực gì đâu."

Diệp Diễm Thanh từ lúc bước vào giới này đã biết muốn nổi tiếng đã khó, cũng biết muốn rời khỏi nó càng khó hơn. Chỉ là lúc ấy hắn không nghĩ tới sẽ có ngày mình sẽ rời khỏi giới. Trong nước đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, nhóm nghệ sĩ cũng không bị ảnh hưởng bởi vì mình là người đồng tính, nhưng nếu lấy Văn Dữ làm bia đỡ đạn thì tội người ta. Hắn là người muốn lui vòng, kết thúc một đoạn hôn nhân cũng được thôi, nhưng còn Văn Dữ thì sao?

Việc này không tính là quá quan trọng, hơn nữa lấy hôn nhân làm tiền đề thì e là sẽ ảnh hưởng đến tương lai của Diệp Diễm Thanh. Ngải Trừng đáp ứng với bạn thân sẽ bảo vệ Diệp Diễm Thanh thật tốt, vẫn luôn xem Diệp Diễm Thanh như là em trai của mình, cho nên mới có do dự, bây giờ nhìn khuôn mặt trắng bệch của đứa em này càng làm cô dao động. Người ta nói do dự là phủ định, cô cảm thấy cứ rối rắm chuyện này thì không được, liền dứt khoát quyết định: "Để chị từ chối với bên kia giùm em, coi như chuyện này chưa từng xảy ra nhé."

Diệp Diễm Thanh không nghĩ nhiều như cô, chỉ hỏi: "Trừ bỏ Văn Dữ thì chúng ta có còn lựa chọn nào tốt hơn không?"

Ngải Trừng nhất thời không trả lời được. Muốn cho thương gia thống khoái đồng ý dùng chung hoặc là dời đi tài nguyên, thì tên tuổi của đối phương không thể thấp hơn Diệp Diễm Thanh. Nhìn khắp giới giải trí cũng không có ai thích hợp hơn Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh thở dài, việc này nếu thành, ngoài mặt là hắn giúp đỡ Giải trí Tinh Lộ lúc khó khăn, nhưng nghĩ kĩ là Văn Dữ thu dọn cục diện rắc rối giùm hắn. Vô luận là Văn Dữ xuất phát từ lý do gì để giúp hắn thì hắn cũng mang ơn người ta.

"Chị có số điện thoại của anh ta không? Em tìm anh ta nói chuyện một lát."

Ngải Trừng do dự một chút rồi cũng tìm ra danh thiếp của Văn Dữ trong túi xách: "Hôm qua chị Dĩnh đưa cho chị, nói là em có thắc mắc gì cứ gọi thẳng cho Văn Dữ."

Diệp Diễm Thanh rút khăn giấy lau tay, nhận lấy tấm danh thiếp mạ viền vàng, hai chữ "Văn Dữ" thiết kế rất đẹp, góc cạnh rõ ràng, tựa như gương mặt của Văn Dữ, tấm danh thiếp cũng đẹp như chủ nhân của nó.

"Nếu em không muốn thì chúng ta tìm cách khác, hợp đồng hôn nhân không phải chuyện nhỏ đâu." Ngải Trừng cũng không muốn Diệp Diễm Thanh khó xử, nếu xảy ra vấn đề thật, thì làm sao cô dám đối mặt với bạn thân đây? Mổ bụng tự sát sao?!

Diệp Diễm Thanh bình tĩnh hơn cô: "Em biết mà, để nói chuyện trước xem sao."

Ngải Trừng gật đầu. Đây không phải là phương pháp tối ưu, nhưng lại là lựa chọn tốt nhất lúc này. Đương nhiên, quyền quyết định cuối cùng còn ở trên tay Diệp Diễm Thanh, dù cho Diệp Diễm Thanh lựa chọn thế nào, thì cô đều làm theo. Chỉ là so với lui vòng thì Ngải Trừng càng hy vọng Diệp Diễm Thanh có thể tự khắc phục vấn đề của bản thân, đây mới là cách tốt nhất.

Trước khi đi ngủ, Diệp Diễm Thanh gọi điện thoại cho Văn Dữ.

"A lô?" Bên kia vang lên được hai tiếng, Văn Dữ đã tiếp.

"Xin chào, tôi là Diệp Diễm Thanh." Diệp Diễm Thanh tự báo gia môn.

"Tôi biết." Văn Dữ có giọng nói trầm mà không đục, ôn nhu lại có nhuệ khí người sống chớ gần, mang đi phối âm bảo đảm sẽ đứng đầu, còn được mọi người hoan nghênh.

Diệp Diễm Thanh cảm thấy lỗ tai như bị Văn Dữ thổi sát vào, từ đan điền xẹt qua tiểu ngư: "Tối rồi mà còn quấy rầy thầy, thật là ngại quá."

"Không trễ lắm. Ngải Trừng nói hết cho cậu rồi chứ?" Văn Dữ cũng không vòng vo, trực tiếp vào thẳng vấn đề.

"Vâng." Thẳng thắn như vậy làm Diệp Diễm Thanh thả lỏng, chứ mà bắt hắn mở đầu câu chuyện với người lạ thì làm khó hắn quá.

"Vậy cậu còn nghi vấn hay đề nghị gì thì cứ nói." Văn Dữ làm việc công xử theo phép công, nhưng ngữ khí vẫn tốt, sẽ không gây hiểu lầm hắn đang kéo dài thời gian.

Diệp Diễm Thanh trầm mặc một lát, hỏi: "Thầy Văn, tuy rằng tôi có tài nguyên, dù Tinh Lộ có thiếu tài nguyên đi chăng nữa cũng sẽ không thua kém, vì sao muốn tiếp nhận đồ của tôi? Nói gì thì nói đây không phải là phương pháp tối ưu cho bên thầy."

Dù sao hắn cũng muốn lui vòng, về sau cũng là người xa lạ, có chút lời nói nếu Văn Dữ nguyện ý để hắn hỏi, thì hắn cũng không cần câu nệ.

Văn Dữ nói: "Lúc trước tôi vẫn ở Tinh Lộ, tài nguyên có bao nhiêu đều đổ lên người tôi, để tôi làm là tốt nhất, nhưng lại không công bằng cho các nghệ sĩ còn lại. Bây giờ tôi tách ra ngoài, khẳng định sẽ mang đi không ít tài nguyên, còn công ty sẽ lâm vào thế bị động, nhà đầu tư muốn chờ xem công ty phát triển thế nào mới quyết định đầu tư tiếp, không có tài nguyên hậu đãi, thì các nghệ sĩ làm sao phát triển. Tôi làm cổ đông, theo lý nên tranh thủ kiếm vài tài nguyên cho nghệ sĩ nhà mình, để công ty có thể ổn định phát triển, bồi dưỡng ra nhiều nghệ sĩ có giá trị. Cậu là phương thức nhanh nhất tôi có thể nghĩ tới, tài nguyên của cậu sẽ giúp cho Tinh Lộ một con đường mới, để nhóm thương gia nhìn thấy giá trị của Tinh Lộ, thì bọn họ mới nguyện ý đầu tư một lần nữa."

Diệp Diễm Thanh tùy ý quấn tấm chăn lên người: "Lấy kết hôn để trao đổi tài nguyên, có phải không đủ sáng suốt hay không?"

"Ở trong giới này, trao tay tài nguyên chia làm hai hình thức, một là kết hôn, lén trao tay, người ngoài không nói được; hai là loại mà người người nhà nhà đều biết, không nói trước mặt, chỉ nói sau lưng. Cậu có biết loại này gọi là gì không?"

Diệp Diễm Thanh mờ mịt: "Là cái gì?"

Văn Dữ cười nhẹ: "Bao dưỡng, quan hệ thể xác. Có cần tôi nói thẳng ra không?"

Diệp Diễm Thanh không đỡ nổi. Từ lúc debut, hắn đã có vận khí không tồi, ngày thường có Ngải Trừng che chở, lại có fans ủng hộ, cho nên cũng không gặp phải những chuyện khó nói đó.

Hắn không nói lời nào, Văn Dữ coi như hắn không rõ, tiện đà giải thích: "Chính là quy tắc ngầm đó, dùng thân thể đổi tài nguyên. Hai ta nếu đi theo con đường thứ hai thì cậu là kim chủ, còn tôi là người bị bao......"

"Tôi biết rồi, không cần giải thích." Diệp Diễm Thanh vội vàng ngắt lời đối phương.

Văn Dữ lại khôi phục ngữ khí như lúc ban đầu, mang theo chút gợi cảm: "Nếu là loại quan hệ thứ hai, thì quả thực sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của tôi. Quan hệ hôn nhân tuy có phiền phức một tí, nhưng hảo tụ hảo tán rất hợp cho cậu và tôi."

Văn Dữ đã suy xét chu toàn mọi thứ, Diệp Diễm Thanh cũng hiểu nếu phải chọn giữa phương thức một hay hai, thì kết hôn là lựa chọn tốt nhất.

"Nếu cậu đồng ý, thì chúng ta có thể tìm thời gian gặp mặt nói chuyện." Văn Dữ đề nghị.

Gió bên ngoài khá lớn, vang lên tiếng vù vù phân tán lực chú ý của Diệp Diễm Thanh. Gió cuốn lấy nước mưa hất vào nhà qua cửa sổ, làm căn phòng có chút lạnh lẽo, như là hắn không còn sự lựa chọn nào khác. Hắn không đi bước này, sẽ không thoát ra khỏi giới giải trí, cũng như không thể đi ra ngoài mà không dính nước mưa.

"Thầy Văn khi nào rãnh? Tôi lúc nào cũng được." Diệp Diễm Thanh hỏi. Hắn xác định Văn Dữ có thực lực tiếp nhận tài nguyên của mình, nhìn toàn bộ giới giải trí này, không có ai phù hợp hơn Văn Dữ, nên hắn không cần phải do dự nữa.

Giọng Văn Dữ lộ ra chút vui vẻ: "Ngày mai đi. 7 giờ tối ngày mai, địa diểm gặp mặt tôi sẽ phát định vị cho cậu."

Vì để đảm bảo bí mật, Văn Dữ chọn một hội quán cao cấp. Không có trang trí phù phiếm, cũng không có nhân viên ân cần quá mức, hội quán này tạo cảm giác thoải mái thanh tân, là nơi không cần phải uống rượu mà vẫn bàn được công việc.

Nhân viên phục vụ được bồi dưỡng có tố chất hướng dẫn Diệp Diễm Thanh vào phòng riêng, dọc đường đi không nói lời thừa thãi, cũng không tò mò soi mói, vẫn duy trì khoảng cách đi trước Diệp Diễm Thanh.

Hôm nay, Văn Dữ mặc áo sơ mi màu xám, cởi bỏ ba nút áo trên cùng, cơ bắp thân thể được rèn luyện nhiều năm như ẩn như hiện theo từng động tác. Quần jeans đậm màu bao lấy đôi chân dài thẳng tắp, phi thường hoàn mỹ. Ngay cả Diệp Diễm Thanh trước giờ được mọi người khen dáng hình đẹp cũng có chút đỏ mặt khi đối diện với đối phương.

Đây là lần đầu tiên Diệp Diễm Thanh gặp Văn Dữ ở ngoài đời. Theo lý thuyết bọn họ đều ở trong giới, hẳn là đã gặp gỡ qua các lễ trao giải. Nhưng không, có thể là người ngoài giới đọc tin tức cho rằng hai người bất hòa, làm các nhà tổ chức sự kiện không dám mời hai người cùng lúc, sợ đắc tội cả hai người, dần dần trở thành điều cấm kị trong giới.

"Xin chào thầy Văn." Diệp Diễm Thanh chủ động chào hỏi.

Văn Dữ đánh giá Diệp Diễm Thanh một phen, đồng thời ngồi thẳng dậy, không còn tùy ý như lúc chỉ có bản thân mình trong phòng, nở nụ cười thân thiện: "Mời ngồi, cậu uống gì nhỉ?"

"Nước lọc là được ạ." Diệp Diễm Thanh không thường tới mấy nơi này, cũng như chỉ uống nước lọc với người chưa thân thiết, một lựa chọn an toàn của hắn.

Văn Dữ cầm chai nước chưa mở rót ra ly cho hắn, nhân viên phục vụ thấy không có yêu cầu gì nữa liền rời đi.

Nhìn Diệp Diễm Thanh trong khoảng cách gần, trong đầu Văn Dữ chỉ nhảy ra bốn chữ "Mặt mày như họa": "Người khác làm mọi cách để vào giới, còn cậu đang đứng trên đỉnh cao lại muốn lui vòng, vì sao vậy?"

Diệp Diễm Thanh cầm ly nước, rũ mắt nói: "Chuyện cá nhân, không tiện nói."

Trên người Văn Dữ có mùi nước hoa như có như không chạm vào khứu giác của Diệp Diễm Thanh, mùi gỗ trầm với da thuộc, cuồng dã không kiềm chế, công kích nam tính, cùng với bộ quần áo Văn Dữ mặc hôm nay, kích thích Diệp Diễm Thanh không dám thả lỏng. Giống như hắn chỉ cần vừa lật người, thì sẽ bị cắn yết hầu, trở thành món thịt cá tươi ngon.

Văn Dữ không thất vọng, cũng không miễn cưỡng, gật đầu nói: "Cậu không hối hận là được. Cái giới này đã lui rồi thì khó quay lại."

"Tôi biết." Hắn thật sự quyết tâm mới đi tới bước này.

Văn Dữ cười nhẹ, khá là quyến rũ, làm Diệp Diễm Thanh có chút thất thần, quả thực người ta không nói ngoa Văn Dữ có nhan sắc hơn người, gương mặt vừa soái vừa kiêu ngạo chỉ cần cười nhẹ thì như là cảnh đẹp ý vui.

Giọng nói trầm ấm của Văn Dữ lại vang lên: "Hôm nay là thứ hai, bảng xếp hạng mới lên rồi nhỉ. Nếu các fans mà biết trong khi bọn họ đang xé xác nhau, còn chúng ta ngồi ở đây nói chuyện phiếm, thì chắc sẽ tạc mao hết cả đám."

Diệp Diễm Thanh cũng cười, mối quan hệ mặt trăng không chạm mặt trời giữa hắn và Văn Dữ cũng do fans đặt ra: "Thầy cũng biết nếu chuyện kết hôn này truyền ra ngoài, thì sẽ gây tiếng vang lớn thế nào."

"Tôi quyết định làm như vậy là đảm bảo quyền lợi của mọi người, bao gồm cả cậu. Đến lúc đó đăng thông cáo lên internet, ai cũng có lợi, không mệt."

Đúng vậy, không ai hiểu rõ lợi ích từ lưu lượng hơn Diệp Diễm Thanh, đến lúc đó lưu lượng càng cao càng chiếm nhiều ích lợi hơn.

"Chuyện tiếp theo cần thầy để tâm giúp rồi." Diệp Diễm Thanh nói, "Thầy cần tôi làm gì cứ nói đi ạ."

Văn Dữ bắt chéo hai chân, ý cười nơi khóe miệng không thay đổi: "Trước tiên đổi xưng hô đi đã, tôi lớn hơn cậu mấy tuổi, nhưng chúng ta còn chưa đến mức đó, dùng kính ngữ nghe phiền quá."

Diệp Diễm Thanh nghe lời gọi: "Anh Văn Dữ."

Văn Dữ lớn hơn hắn sáu tuổi, cũng không chênh lệch quá lớn.

Văn Dữ vừa lòng, tiếp tục nói: "Có hai việc cần cậu làm, cậu có thể về bàn với người đại diện rồi trả lời với tôi. Một là chúng ta làm hợp đồng hôn nhân, cho nên phải có thỏa thuận trước hôn nhân, từng người định ra nội dung, rồi họp bàn; hai là bên tôi yêu cầu cậu kí hợp đồng quản lý với Tinh Lộ, Tinh Lộ sẽ giúp cậu quản lý các công việc còn lại, để cậu lui vòng. Hiện tại cậu không có công ty quản lý, chỉ nhờ vào người đại diện thì có rất nhiều bất lợi. Tinh Lộ sẽ không nhận thêm công việc cho cậu, chỉ dời đi tài nguyên của cậu mà thôi."

Bởi vì chuẩn bị để lui vòng, cho nên sau khi hết hạn hợp đồng với Gia Nghệ, Diệp Diễm Thanh không ký với công ty nào nữa, cũng không lập phòng làm việc cho mình. Chỉ có Ngải Trừng đi theo hắn, giúp hắn xử lý công việc.

Hai việc này đều nên làm, Diệp Diễm Thanh nói: "OK. Tôi sẽ xem hợp đồng hôn nhân trước rồi mới quyết định."

"Tất nhiên."

Còn thỏa thuận trước hôn nhân, đơn giản là vấn đề tài sản và điều kiện bảo mật, dù Văn Dữ không nói, nhưng Diệp Diễm Thanh sẽ đề cập, không chừa chỗ cho bất kì hiểu lầm nào.

Bàn xong chính sự, Văn Dữ hỏi: "Cậu ăn cơm chưa?"

"Dạ rồi. Anh Văn Dữ còn chưa dùng bữa nữa ạ?"

"Ừ, lười ăn. Mấy ngày nay cơm tối đều là cỏ, không thú vị."

Ăn cỏ là chỉ ăn salad, hoặc là nước cất nấu rau xanh, không có mùi vị, rất là khó chịu, là thực đơn hằng ngày của nghệ sĩ.

"Muốn giảm cân sao?" Diệp Diễm Thanh cảm thấy Văn Dữ hoàn toàn không cần giảm cân, hoàn hảo lắm rồi.

Văn Dữ xua xua tay: "Không phải, quý dạ dày nên kiêng ăn mà thôi."

Nghệ sĩ căn cứ vào nhu cầu của bản thân, ăn theo thực đơn của chuyên gia dinh dưỡng là chuyện bình thường, giống như bị đau dạ dày phải ăn cơm ngày ba bữa.

"Kiên trì một chút là qua." Diệp Diễm Thanh cũng từng trải qua, không phải không chịu nổi.

Văn Dữ nhìn hắn giây lát, cầm lấy túi xách đặt bên cạnh bàn trà, cười như không cười mà nói: "Anh mời cậu ăn cỏ, cậu mời anh ăn thịt, thế nào?"Thỏa thuận trước hôn nhân, hay còn gọi là Prenup (prenuptial agreement), là hợp đồng được ký kết giữa 2 người chuẩn bị kết hôn, nó quy định về quyền và nghĩa vụ về tài sản của họ đối với nhau và đối với người thứ ba trong suốt thời kỳ hôn nhân (từ khi kết hôn đến khi ly hôn hoặc chấm dứt hôn nhân do một người chết), hợp đồng này chỉ phát sinh hiệu lực khi họ thực sự kết hôn.

Trước khi kết hôn bạn hoàn toàn sở hữu mọi tài sản của bạn (đã có, đang có và sẽ có), mọi tài sản, mọi thu nhập bạn có được chỉ là của riêng bạn, bạn muốn định đoạt như thế nào cũng được.

Tuy nhiên, sau khi kết hôn điều này hoàn toàn khác: pháp luật của tất cả các quốc gia đều quy định về chế độ tài sản của vợ chồng, có nghĩa là nếu như bạn không có một thỏa thuận nào khác thì bạn mặc nhiên tuân theo quy định đó và bạn không hề được toàn quyền sở hữu, bạn không thể tự do định đoạt tài sản mà bạn gây dựng nên nữa.

Ví dụ: Trước khi kết hôn, bạn kiếm được 3 tỷ đồng qua một vụ làm ăn. Bạn thích mua 1 con vios, bạn ra salon ô tô và lái về luôn; bạn muốn mua cho bạn gái một căn hộ chung cư bình dân, bạn mua được luôn sau một vài thủ tục; bạn mang tất cả số tiền đấy đi làm từ thiện, bạn hoàn thành việc gửi tiền cho tổ chức từ thiện sau một vài thao tác chuyển tiền; bạn mang tiền về xây cho bố mẹ một căn nhà khang trang, sau vài tháng bố mẹ bạn có nhà để ở và bố mẹ bạn sung sướng vì được ở nhà con xây cho.... Sau khi kết hôn, 3 tỷ đấy là tài sản của vợ chồng, thế có nghĩa là bạn mang 200 ngàn đi mua một cái áo thì sẽ phải được sự đồng ý của người kết hôn với bạn hay sao? ấy là chưa nói đến việc nếu người thân, bạn bè của bạn khó khăn bạn cũng chẳng thể tự do mang tặng họ vài trăm triệu.

Còn về nước hoa Văn Dữ dùng thì có thể tham khảo Tom Ford Oud Wood, Tuscan leather, Fucking Fabulous. Hoặc là Jo Malone Oud and Bergamot, Wood Sage and Sea salt, Black Cedarwood and Juniper.

03.

Đương nhiên Diệp Diễm Thanh không ăn cỏ của Văn Dữ, cũng không mời Văn Dữ ăn thịt. Quan hệ của bọn họ còn chưa thân thiết tới mức có thể tùy ý dùng cơm chung với nhau. Văn Dữ giữ ngoại hình rất tốt, cẩn thận, chiều fans, kỹ thuật diễn tốt được nhiều người công nhận. Mà lần này gặp mặt lại làm cho Diệp Diễm Thanh cảm thấy Văn Dữ có chút khác lạ với những gì hắn nghĩ, hình như có chút không câu nệ, thoải mái.

Như Văn Dữ đã nói, bảng nhân khí bắt đầu bỏ phiếu, fans hai nhà lại bắt đầu tranh giành.

【 Diễm Thanh sắp tới không tham gia hoạt động, nhưng tui có thể liếm ảnh cũ cho đỡ buồn! 】

【Diễm Thanh số một, chị em nhà mình đâu, Diễm Thanh cần chúng ta ủng hộ kìa. 】

【 chờ Diễm Thanh ra bài hát mới, thật sự muốn nghe ẻm solo quá. Mỗi lần nghe giọng nói là mị muốn té xỉu, đừng ai đỡ mị nha, mị muốn ngã vào ngực Diễm Thanh! 】.

【 lầu trên cô ngã xuống đất là được roài. 】

【 đệt, nhan sắc của Diệp Diễm Thanh mà các người cũng đi thần tượng á? Mấy người quên ai là ba ba nhan sắc hả?! 】

【 Văn Dữ tài ba, Văn Dữ soái nhất! Văn Dữ tài ba, Văn Dữ soái nhất! Văn Dữ tài ba, Văn Dữ soái nhất! 】

【 Lũ fan nhà này phiền ghê nơi. Các người đi chỗ khác chơi, chỗ này là của chúng tôi. 】

【 nói nhỏ cái, em thấy mấy anh trong nhóm Five1 cũng rất đẹp trai á. Diệp Diễm Thanh tách ra solo thật là đáng tiếc, chắc sau này không làm ăn gì nổi đâu. 】

【 lầu trên nhà ai? Đừng ở đây đâm chọt, biến! 】

Cuộc bỏ phiếu kỳ này, Văn Dữ đã cách xa Diệp Diễm Thanh một đoạn. Không phải sức chiến đấu của fans Diệp Diễm Thanh không tốt, mà là phải ra sức cãi nhau với tụi anti. Diệp Diễm Thanh lui vòng, anti tìm được niềm vui mới, ra sức đâm chọt, hơn nữa một ít bánh bèo không hiểu, nhất thời bị phân tán lực chú ý, nào còn tinh lực cạnh tranh đầu bảng với fans Văn Dữ. Diệp Diễm Thanh bị kéo xuống, fans Văn Dữ ăn mừng khắp nơi, thích nghe ngóng, vui mừng ra mặt, vui vô cùng.

Ba ngày sau, Diệp Diễm Thanh đi Giải trí Tinh Lộ xem hợp đồng.

Giải trí Tinh Lộ là công ty giải trí thành lập từ nhiều năm trước, Văn Dữ là nghệ sĩ đầu tiên kí hợp đồng với họ. Nghe đồn ông chủ Lộ Ngôn Chi thành lập công ty này là vì Văn Dữ, quan hệ của hai người khó miêu tả tường tận, thậm chí có lần xuất hiện đề tài CP hai người bọn họ, nhưng cuối cùng cũng bị dập tắt.

Mà mọi người đều biết lúc ban đầu Tinh Lộ chỉ là một công ty nhỏ, thuê một tầng ở office building loại kém làm văn phòng, có vài phần giống với công ty lừa đảo. Sau đó, Văn Dữ phát triển càng ngày càng tốt, công ty cũng khá hơn, hiện giờ đã làm chủ một toà nhà, nghệ sĩ dưới trướng cũng tăng nhiều hơn trước, trở thành công ty giải trí đầy tiềm năng. Rất nhiều người đem công lao này quy về Văn Dữ, nhưng Văn Dữ lại chưa từng kể công, nhận phỏng vấn có bị hỏi, cũng đều nói là ông chủ có quyết sách thích đáng, còn mình chỉ là cổ đông ăn chia hoa hồng.

Thư kí của Lộ Ngôn Chi nhiệt tình tiếp đãi Diệp Diễm Thanh cùng Ngải Trừng, dẫn hai người tới phòng họp. Không bao lâu sau, Lộ Ngôn Chi dẫn người bên pháp vụ tới.

Tuổi tác Lộ Ngôn Chi không hơn kém Văn Dữ là bao, có gương mặt ưa nhìn, phù hợp với giới giải trí, mặc tây trang làm hắn càng thành thục, ổn trọng, còn tản ra hơi thở tinh anh. Như là trầm ổn từ trong xương cốt, thậm chí có một chút quả quyết, cứng rắn.

Diệp Diễm Thanh đột nhiên có suy nghĩ, nếu Lộ Ngôn Chi đánh nhau với Văn Dữ, ai sẽ chiếm thế thượng phong đây? Hắn sẽ bỏ một phiếu cho Lộ Ngôn Chi.

"Nghe đại danh đã lâu." Giọng nói của Lộ Ngôn Chi không xa cách như con người của hắn.

Diệp Diễm Thanh hôm nay cũng mặc âu phục: "Xin chào, lần đầu gặp mặt."

Lộ Ngôn Chi cười khách khí, lại lễ phép nói vài câu với Ngải Trừng.

Hàn huyên chưa tới một phút đồng hồ, bên pháp vụ lấy ra hợp đồng: "Diệp tiên sinh, Ngải tiểu thư, hai người có thể xem trước hợp đồng, có gì không thỏa đáng thì chúng ta sẽ bàn luận luôn."

Ngải Trừng nói lời cảm ơn sau khi nhận hợp đồng, cùng Diệp Diễm Thanh cẩn thận lật xem. Hợp đồng vốn không thể qua loa bởi vì liên quan tới khá nhiều thứ. Đáng lẽ bọn họ phải mang theo luật sư, hoặc là mang hợp đồng này tới tìm luật sư rồi mới hồi đáp, nhưng bản hợp đồng của Tinh Lộ lại khá đơn giản, dễ hiểu, Diệp Diễm Thanh sẽ không nhận thêm công tác, nội dung hợp đồng cũng đề cập đến hiệp nghị bảo mật, còn người phụ trách công tác cho Diệp Diễm Thanh vẫn là Ngải Trừng, công ty sẽ không can thiệp, còn nguyện ý cung cấp trợ giúp cần thiết.

Thư kí bưng trà tiến vào, nói với Lộ Ngôn Chi: "Ông chủ, Văn tiên sinh tới."

"Tìm tôi à?" Lộ Ngôn Chi hỏi.

"Không tìm cậu." Văn Dữ vừa nói vừa vào phòng, "Tới xem hợp đồng thế nào."

Lộ Ngôn Chi cũng không tiếp đón hắn, chỉ nói: "Tích cực ghê."

Thư kí mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, đặt ly trà xuống bàn trong tầm tay của mỗi người, có luôn ly trà cho Văn Dữ, có thể thấy được là Lộ Ngôn Chi sẽ không đuổi Văn Dữ đi.

Diệp Diễm Thanh kinh ngạc tự hỏi vì sao Văn Dữ lại tới đây, nhưng không hiện ra mặt, hai người họ tùy ý nói mấy câu, hắn đã xác định quan hệ giữa hai người rất tốt. Nghĩ cũng đúng thôi, nếu quan hệ không tốt thì sao nhập cổ phần được?

Văn Dữ cũng không chào hỏi Diệp Diễm Thanh, ngồi vào trong góc. Diệp Diễm Thanh cũng thu hồi tâm tư, nói ra nghi vấn trong hợp đồng. Người ở Tinh Lộ tựa hồ đều quen với sự tồn tại của Văn Dữ, không có người đặc biệt chú ý hắn, tựa như một buổi họp bình thường ở công ty.

Bàn chuyện hợp đồng gần ba tiếng đồng hồ, trà cũng thay đổi hai lần, từng chi tiết nhỏ nhặt đều được mổ xẻ. Có lẽ Văn Dữ cảm thấy nóng, xắn tay áo lên tận khuỷu tay, lộ ra cánh tay rắn rỏi, Diệp Diễm Thanh đột nhiên cảm thấy mình có hơi chút trẻ con so với Văn Dữ, thể hình của Văn Dữ mới là nam nhân chân chính.

Chờ đến khi gần kết thúc, Văn Dữ vẫn luôn không mở miệng đột nhiên nói: "Thêm một điều nữa đi."

Lộ Ngôn Chi đẩy ra chén trà trong tầm tay: "Cậu muốn thêm cái gì?"

Văn Dữ nói: "Thêm một điều cậu ta có thể thay đổi quyền lợi nếu cần."

Phòng họp yên tĩnh vài giây, ngay cả Diệp Diễm Thanh cũng không biết nói cái gì. Ngải Trừng nhìn chằm chằm về phía Lộ Ngôn Chi, sợ hắn đột nhiên nổi giận.

Nhưng yên tĩnh được vài phút, Lộ Ngôn Chi lại bình tĩnh lên tiếng với pháp vụ: "Thêm vào đi."

Pháp vụ lại hỏi: "Còn gì nữa không?"

"Không có." Văn Dữ khách khí hỏi, "Hôm nay mấy giờ bay?"

"Ba giờ chiều." Hiển nhiên Lộ Ngôn Chi rất bận.

Văn Dữ gật đầu: "Ok, chờ cậu về tôi sẽ mời cơm."

Lộ Ngôn Chi cũng không có ý kiến, tạm biệt bọn Diệp Diễm Thanh rồi rời đi trước.

Ngải Trừng trợn mắt há mồm, trong nháy mắt mù quáng không biết mình đang ở đâu.

Mấy ngày nay thời tiết không tốt, trời đầy mây, thỉnh thoảng sẽ mưa một trận. Bãi đỗ xe ngầm của Tinh Lộ đầy mùi vị ẩm ướt, làm tâm tình người ta cũng trùng xuống, mang theo sự cô độc khó tả.

Vu Dĩnh bước xuống xe, chào hỏi cùng Diệp Diễm Thanh: "Vẫn luôn nghe kể về cậu nhưng chưa gặp được lần nào, hân hạnh được làm quen."

"Chào chị Vu." Ngải Trừng còn gọi cô là học tỷ thì Diệp Diễm Thanh tự nhiên gọi cô là chị cũng đúng thôi.

Vu Dĩnh cười sáng lạn: "Ngải Trừng nói em rất dễ nói chuyện, chị hay oán giận với Văn Dữ, nói là nếu chị vào nghề trễ một năm, thì chắc là mang em theo rồi."

Không nói đến lời này có bao nhiêu nhiệt tình, ít nhất nghe rất thoải mái, cũng không mạo phạm ai.

"Chị Trừng giữ mặt mũi cho em đó chứ, chị ấy vẫn hay nhọc lòng vì em mà." Chuyện hắn muốn lui vòng chỉ sợ cũng làm Ngải Trừng mất ngủ nhiều đêm.

"Em thật là khiêm tốn." Vu Dĩnh nói với Ngải Trừng theo sau,

"Trời lạnh vậy hai ta đi ăn lẩu Hàn Quốc đi."

Vu Dĩnh chỉ lớn hơn Ngải Trừng một tuổi, nhưng do trang điểm nên nhìn thành thục hơn Ngải Trừng khá nhiều, cùng với bộ dáng quí cô thành đạt, khí tràng mạnh mẽ. Người phụ nữ như vậy xuất hiện bên cạnh idol, không phải fans nào cũng thích, nhưng Vu Dĩnh là ngoại lệ. Cô sẽ làm các fan hâm mộ muốn trở thành người ưu tú như cô. Hơn nữa, Vu Dĩnh rất quan tâm tới fans hâm mộ của Văn Dữ, đương nhiên, sẵn sàng nặng tay trừng trị tụi anti, cho nên trước mắt còn chưa bị fans phản đối.

Ngải Trừng dường như hiểu ra, học tỷ tới đây cùng với Văn Dữ, mời mình đi ăn cơm, hiển nhiên là phải cho Diệp Diễm Thanh cùng Văn Dữ có cơ hội ở riêng.

Văn Dữ nói với Diệp Diễm Thanh: "Anh đưa cậu về, lên xe đi."

Vu Dĩnh quàng một tay lên bả vai Ngải Trừng, cười nói: "Văn Dữ lái xe ổn lắm, yên tâm đi. Chúng ta đi đến tiệm bên cạnh trường đi, hàn huyên một chút chuyện cũ."

Ngải Trừng không yên tâm nhìn về phía Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh không thân với Văn Dữ, lại là người không dễ tiếp xúc với người lạ. Chỉ cần Diệp Diễm Thanh biểu hiện ra không muốn, cô khẳng định từ chối học tỷ, tự mình chở Diễm Thanh về nhà.

Diệp Diễm Thanh cũng có chuyện muốn hỏi Văn Dữ, nếu Văn Dữ cố ý chở hắn, thì hắn sẽ nhân cơ hội hỏi.

"Chị Trừng đi đi." Diệp Diễm Thanh mỉm cười nói.

Ngải Trừng vẫn không yên tâm, đưa chìa khóa xe cho Vu Dĩnh: "Học tỷ, chị giúp em lái chiếc xe SUV màu trắng kia đi, để em trả lại đồ sạc điện thoại cho Diễm Thanh."

Vu Dĩnh cũng không hỏi nhiều, cầm chìa khóa đi lái xe.

Ngải Trừng kéo Diệp Diễm Thanh sang một bên, mở túi tìm đồ sạc, nhỏ giọng nói: "Nếu em không biết từ chối thế nào thì cứ nói với chị, chị chở em về rồi đi ăn với học tỷ cũng được, không sao đâu."

Diệp Diễm Thanh dở khóc dở cười: "Chị Trừng, em có còn con nít nữa đâu mà không biết đối nhân xử thế."

Ngải Trừng bật cười, vui đùa nói: "Chủ yếu là vì hai người không thân thiết, em không phải là đối thủ của người ta."

"Cũng không đến mức đánh không lại người ta chứ." Diệp Diễm Thanh bất đắc dĩ nói.

"Cái này thì khó nói à nha. Với tính tình của em thì dễ bị người ăn hiếp lắm."

Diệp Diễm Thanh không còn gì để nói, nhận lấy đồ sạc: "Chị ăn xong nhớ về nhà sớm."

Ngải Trừng lớn tuổi hơn Diệp Diễm Thanh, theo thói quen chiếu cố hắn hằng ngày. Nhưng Diệp Diễm Thanh là đàn ông, cũng thật tâm chiếu cố Ngải Trừng, chị của hắn từng nói, phụ nữ có lớn đến đâu thì vẫn là con gái, nam nhân hẳn nên quan tâm nhiều hơn.

"Biết rồi."

Lên xe, Văn Dữ hỏi Diệp Diễm Thanh địa chỉ, liền khởi động xe.

Trên đường đi, Văn Dữ vẫn luôn nhìn phía trước, không khí bên trong xe phi thường trầm mặc, nhưng không xấu hổ, thậm chí có chút phù hợp. Trên xe mở radio, giọng nữ MC rất êm tai, thoải mái xua tan an tĩnh trong xe.

Diệp Diễm Thanh có mấy lần muốn nói rồi lại thôi, không có dạo đầu mà trực tiếp hỏi thì có hơi kì, nhưng bảo hắn mở lời dạo đầu thì hắn không biết bắt đầu từ đâu.

Lại dừng một cái đèn đỏ, Văn Dữ ngừng xe, mở miệng hỏi: "Có chuyện muốn nói à?"

Diệp Diễm Thanh thấy sắp về tới nhà rồi, liền nói: "Anh nói thêm điều khoản kia trên hợp đồng, sợ là đắc tội người ta rồi."

"Cậu sợ anh đắc tội Lộ Ngôn Chi sao?" Văn Dữ nhướng mày.

"Các anh hợp tác lâu như vậy, bên ngoài vẫn luôn đồn hai người hợp tác rất tốt. Anh thêm điều khoản đó hoàn toàn không có lợi với Tinh Lộ, lỡ như nửa đường tôi đổi ý, Tinh Lộ chính là ăn được cả ngã về không. Nếu hai người là bạn thân, thì anh không nên làm như vậy." Diệp Diễm Thanh khách quan phân tích, Văn Dữ cho hắn bỏ thêm vào điều kiện tự do như vậy, làm hắn rất cảm kích, nhưng đồng thời cũng không thể không bận tâm.

Văn Dữ cười khẽ: "Anh thêm điều này là thành ý của anh, giấy trắng mực đen, hy vọng đây là một lần hợp tác vui vẻ. Đổi lại anh cũng muốn xem thành ý của cậu thế nào. So sánh với giấy trắng mực đen, thì hành động của cậu mới là thành ý. Cho nên anh không làm khó Lộ Ngôn Chi, mà là cậu."

*

Văn Dữ: Hôm nay mình thật ngầu!

Diệp Diễm Thanh: Hôm nay mình bị dọa sợ!

Lộ Ngôn Chi: Hôm nay tôi chỉ là người qua đường Giáp!

04.

Diệp Diễm Thanh ngây ngốc trong chốc lát, thật là có chuyện như vậy. Muốn biểu hiện thành ý thì với giấy trắng mực đen, là để khảo nghiệm nhân tâm và nhân phẩm của ngừơi ta. Cũng may là hắn thiệt tình muốn lui vòng, nếu không đổi một người khác không có lập trường, thì sợ là Văn Dữ thật sự múc nước giỏ tre, công dã tràng.

Diệp Diễm Thanh đang ở tại một tiểu khu có hàng hoa viên bao bọc, mỗi building chỉ có ba tầng, cách nhau khá xa, cơ hồ là nhìn không thấy lẫn nhau. Mỗi lầu một hộ, garage độc lập, diện tích nhà ở cũng lớn, rất ít có tiểu khu được thiết kế kiểu này. Trừ bỏ giá nhà cùng phí bất động sản rất cao thì không còn khuyết điểm gì khác. Diệp Diễm Thanh ở đây được hai năm, trước nay chưa từng bị chụp lén, có thể thấy được an ninh an toàn thế nào.

Garage có ba chiếc xe đang đậu, trong đó có một chiếc SUV màu đen, rất bình thường, là chiếc xe Diệp Diễm Thanh hay lái. Chiếc xe này vẫn chưa bị fans phát hiện, nên không gây chú ý nhiều.

Diệp Diễm Thanh cởi bỏ dây an toàn, nói lời cảm ơn với Văn Dữ rồi chuẩn bị xuống xe.

"Không mời anh lên nhà chơi sao?" Văn Dữ cười như không cười, nhìn hắn.

Diệp Diễm Thanh có chút chần chờ, hắn không quen dẫn người lạ về nhà, ngày thường chỉ có Ngải Trừng ghé thăm, còn chị hắn sống ở nước ngoài, chỉ khi nào trở về mới đến đây ở.

Văn Dữ như là sợ hắn cự tuyệt, lại nói: "Anh muốn bàn chuyện thỏa thuận trước hôn nhân với cậu, tìm nơi nào an tĩnh mới tốt."

Đã có chính sự thì Diệp Diễm Thanh cũng không thể cự tuyệt người ta, hợp đồng này nên làm càng sớm càng tốt, nếu cả hai đều có thời gian, thì nên làm thôi.

"Chủ yếu là trong nhà không có gì để chiêu đãi, tôi ngại mời anh vào nhà thôi."

Văn Dữ cong cong khóe miệng: "Có cái gọi là cơm hộp đó, chuyện còn lại là bấm di động."

Cũng đúng ha, Diệp Diễm Thanh không khỏi phì cười.

Khi dùng thang máy lên lầu, Văn Dữ đánh giá kết cấu nơi này: "Sao cậu mua được căn phòng ở đây hay vậy? Lúc bắt đầu giao dịch anh cũng có để ý, nhưng chưa kịp xuống tay đã bán hết rồi."

Lúc ấy, hắn chỉ nhìn bản đồ mẫu đã cảm thấy rất tốt, chỉ là xuống tay hơi chậm.

Diệp Diễm Thanh nhìn con số nhảy lên: "Anh họ của chị Trừng là nhà đầu tư ở đây, trong tay lúc ấy có một vài căn, chị Trừng thấy tôi cần nơi ở liền giới thiệu, cũng may lúc đấy có tiền nên mua ngay."

"Vận khí không tồi nha." Văn Dữ không thiếu bất động sản, lúc ấy dù rất thích tiểu khu này, nhưng lại chần chờ chưa muốn mua. Nếu lúc ấy hắn tích cực một chút, thì nói không chừng bây giờ là hàng xóm của Diệp Diễm Thanh rồi.

Diệp Diễm Thanh ở lầu ba, tầng phòng hơn ba trăm mét vuông được chia làm ba phòng chính, hai nhà vệ sinh, trong đó phòng làm việc chiếm diện tích lớn nhất, bên trong có các loại ghi âm, thiết bị hoà âm này nọ, cách âm cũng làm rất chỉn chu, không cần lo lắng quấy rầy đến hàng xóm khi làm việc.

Phòng ngủ trang trí bằng tông màu ấm, dù cho Diệp Diễm Thanh có ở một mình, cũng sẽ không cảm thấy trống vắng. Những việc này cũng do chị của hắn và Ngải Trừng chọn giùm, cũng là để Diệp Diễm Thanh ở nhà thoải mái, mà không phải giống ở nhà mẫu.

"Tốn nhiều công sức trang trí lắm phải không?" Văn Dữ đơn giản tham quan, không vào phòng, chỉ đứng ngoài cửa nhìn xem. Không phải trang hoàng mỹ miều gì, chỉ có cảm giác rất tiện lợi, nếu không biết Diệp Diễm Thanh sống một mình, đại khái sẽ cảm thấy là gia đình mấy người đều ở đây.

"Cũng được. Căn hộ đầu tiên mình mua mà, nên phải để tâm một chút." Rửa tay xong, Diệp Diễm Thanh trực tiếp vòng đi phòng bếp, "Uống cà phê hay là soda?"

Văn Dữ đi theo vào phòng bếp: "Không có gì chiêu đãi anh hết hả?"

Diệp Diễm Thanh kéo cửa tủ lạnh ra, bên trong trừ bỏ hai quả trứng gà, thì toàn là soda.

Văn Dữ tự động dán nhãn Diệp Diễm Thanh sẽ không nấu cơm.

"Cà phê đi." Văn Dữ nói.

Diệp Diễm Thanh mở máy pha cà phê, còn mình cầm chai soda, suy nghĩ về hợp đồng hôn nhân. Việc này đã được nói trước, chỉ là Diệp Diễm Thanh vẫn chưa viết xuống, còn đang ngẫm nghĩ đại ý.

Văn Dữ đùa nghịch di động, không biết đang xem cái gì.

Diệp Diễm Thanh cũng không rình coi, trong lúc chờ máy pha cà phê xong, vào phòng cầm một xấp giấy trắng ra ngoài.

Văn Dữ bận việc xong, cũng không quấy rầy Diệp Diễm Thanh, tự mình đi lấy cà phê, vài lần còn nhìn Diệp Diễm Thanh đang viết đề nghị gì, nhưng không cho ý kiến.

Chờ Diệp Diễm Thanh viết được một lát thì di động Văn Dữ vang lên.

Văn Dữ nói hắn đi ra ngoài một chút, khi trở về, trên tay cầm hai hộp cơm.

"Đây là chuyện tôi nên làm mới đúng." Thật đúng là hắn không chiêu đãi chu toàn mà.

Văn Dữ cười nói: "Sao anh có thể để con nít mời cơm chứ? Lần trước cậu không mời anh ăn thịt thì lần này anh mời."

Diệp Diễm Thanh ngượng ngùng, nhanh nhẹn giúp đỡ đỡ lấy hộp đồ ăn: "Cảm ơn, để anh tiêu pha rồi."

"Sau này gọi 'anh' ngọt một chút, thì anh sẽ không tính toán với cậu." Mấy chuyện mời khách thế này, từ trước đến nay Văn Dữ không so đo, huống chi là tiếp xúc tiểu bằng hữu mới.

Diệp Diễm Thanh không thể hỏi "Kêu thế nào mới ngọt"? Chỉ phải xem nhẹ câu này.

(gọi là anh yêu đó ^^)

Văn Dữ đặt cơm cá chình, gà cung bảo Tứ Xuyên, tempura rau củ, salads, và bánh mì sandwich.

Trên bàn cơm, Diệp Diễm Thanh đưa hợp đồng cho Văn Dữ xem, vừa ăn vừa thảo luận, không khác gì thảo luận công việc trên bàn tiệc.

Hợp đồng rất đơn giản, đại khái là hai người đều đồng ý với chuyện sau một năm dời hết tài nguyên thì ly hôn. Hai người phải bảo mật hợp đồng này, sau khi kết hôn không can thiệp cuộc sống của nhau. Tài sản của hai người không gộp chung, sau khi ly hôn cũng không phân chia tài sản, của ai người nấy giữ.

Hai người bọn họ vì để tránh bị đưa tin mang đến phiền toái không đáng có, nên sẽ không đem ra công chứng, nhưng có ghi rõ trên hợp đồng.

Văn Dữ chỉ vào điều không can thiệp cuộc sống của nhau, nói: "Anh có ý kiến ở điều này."

"Như thế nào?" Diệp Diễm Thanh hỏi.

Văn Dữ nói: "Sau khi kết hôn, chúng ta sẽ ở chung, đương nhiên sẽ vô tình bị cuốn vào sinh hoạt của nhau. Ở chung dưới một mái hiên, sao có thể không can thiệp được?"

"Ở chung à?" Quả thật, Diệp Diễm Thanh chưa suy xét đến điểm này, hắn vốn tưởng rằng hai người chỉ cần chụp vài tấm hình để người đại diện quăng lên mạng là đủ rồi, sao lại còn muốn ở chung?

Văn Dữ cười khẽ: "Dù là hợp đồng hôn nhân thì cũng phải giả bộ sao cho giống chứ. Một năm có 365 ngày, cậu có chắc chúng ta sẽ không bị chụp lén không? Nếu bị chụp chúng ta không ở cùng nhau, thì người ngoài lên án chúng ta là chuyện nhỏ, nhà đầu tư không chịu dời tài nguyên, thậm chí lấy danh nghĩa phá hư hình tượng, yêu cầu bồi thường tiền vi phạm hợp đồng mới là chuyện lớn, cậu có tiền bồi thường không?"

Diệp Diễm Thanh không phản bác, là hắn nghĩ đơn giản quá rồi: "Vậy thì anh có yêu cầu gì không?"

Ở chung dễ dàng có hiểu lầm, phải nói trước yêu cầu để tôn trọng thói quen của đối phương, mới không nảy sinh mâu thuẫn.

Văn Dữ cầm miếng bánh mì sandwich, dù là đang ăn cơm, vô luận nhìn từ góc độ nào thì nhan sắc của hắn vẫn là hoàn mỹ: "Nhà của anh lớn hơn, tốt nhất cậu nên dọn tới đó ở. Toàn bộ lầu ba bỏ trống, chỉ là không rộng như nhà cậu hiện giờ, có điều sắp xếp phòng làm việc cho cậu vẫn dư sức."

Diệp Diễm Thanh rũ mắt lay hạt cơm: "Không cần phiền toái vậy đâu, cho tôi một phòng để nhạc cụ là được rồi, còn mấy cái khác thì tôi có thể về đây làm."

"Cũng được." Hắn không có khả năng ngăn cản Diệp Diễm Thanh trở về, làm sáng tác đương nhiên thích ở một mình hơn, "Cậu thì sao?"

Diệp Diễm Thanh nghĩ nghĩ, nói: "Tôi không thích náo nhiệt, anh đừng mang người về nhà mở party uống rượu là được."

Văn Dữ hỏi: "Anh giống loại người đó lắm hả?"

"Tôi không rõ lắm, chỉ nghe nói trong giới có rất nhiều người thích náo nhiệt." Diệp Diễm Thanh ngập ngừng giây lát, bổ sung nói, "Tốt nhất cũng không cần mang người yêu hoặc là tình nhân về nhà."

Yêu cầu này khá là đường đột, đều là người trưởng thành, hắn cũng không biết Văn Dữ có người yêu hay chưa, chỉ là nếu hắn không cẩn thận gặp được hai người thân thiết, thì quả thật không dám tưởng tượng được bước kế tiếp.

Văn Dữ kẹp nát một miếng thịt cá chình, không rõ ý cười, nói: "Còn chưa kết hôn đã muốn quản anh?"

Diệp Diễm Thanh có cảm giác đuối lý: "Không phải, chính là sợ xấu hổ."

"Có cái gì xấu hổ hả?" Văn Dữ thấy Diệp Diễm Thanh chỉ ăn vài miếng, "Mọi người đều là người trưởng thành, rụt rè cái gì."

Diệp Diễm Thanh do dự trong chốc lát, ánh mắt kiên quyết nói: "Anh Văn Dữ, tôi sẽ nhờ chị Trừng tìm giúp xem gần chỗ anh ở có nhà nào cho thuê hay không, dù sao vào cùng tiểu khu sẽ không sợ bị người ta chụp lén. Vậy thì tôi sẽ không can thiệp sinh hoạt của anh, cũng không cần lo lắng bị chụp lén. Còn lỡ như bị chụp được thì tôi sẽ nói đó là phòng làm việc của tôi."

"Nếu tiểu khu không có phòng cho thuê thì sao?"

Diệp Diễm Thanh dứt khoát nói: "Vậy thì phiền anh Văn Dữ thuê phòng ở đây, tôi biết bên này có cho thuê phòng ở."

"Nếu anh không chịu thì sao?"

"Vậy thì chúng ta không nên hợp tác nữa." Diệp Diễm Thanh sớm đã không có ý cười.

"Kiên quyết vậy hả?" Văn Dữ cũng nghiêm túc.

"Anh Văn Dữ, có lẽ anh thấy tôi làm màu, nhưng tôi không thể nhận cuộc sống của mình bị người ta khống chế. Tôi có quan điểm của tôi, nếu cuộc sống không được theo ý muốn, thì những hy sinh từ đó đến giờ chẳng khác nào là vô ích cả." Điểm mấu chốt chính là tôi không thích được đằng chân lên đằng đầu đâu.

Văn Dữ bật cười, ánh mắt cũng dịu dàng hơn vài phần, giống như hoa nở đầu mùa xuân, non nớt lại ôn hòa, thuần túy không làm ra vẻ: "Chọc cậu đó. Anh không có người yêu, cũng không có tình nhân, sẽ không dẫn người về nhà đâu, yên tâm đi."

Diệp Diễm Thanh hối hận mình đã quá xúc động —— mình vẫn chưa đủ khéo léo đối nhân xử thế.

Văn Dữ không đợi hắn nói chuyện, nói tiếp: "Xin lỗi, anh rất vui vì cậu có giới hạn của mình. Ở trong cái giới này lâu rồi, anh biết có bao nhiêu người đã tự vứt bỏ cái giới hạn từ lâu. Cậu có nguyên tắc của mình làm anh rất yên tâm hợp tác."

Diệp Diễm Thanh nhìn về phía hắn. Văn Dữ băn khoăn không có sai, đứng ở vị trí của bọn họ, không thể không lo lắng nhiều hơn một chút. Văn Dữ vui vì hắn có điểm giới hạn của mình, tương tự, Văn Dữ cũng có giới hạn của bản thân.

Văn Dữ bổ sung nói: "Dáng vẻ kiên quyết của cậu —— manly lắm đó."

Diệp Diễm Thanh mắng bản thân vài câu, tính tình hắn không tốt, nhưng trực tiếp phản bác với Văn Dữ, hắn cũng không biết mình lấy dũng khí từ đâu ra, cũng may là Văn Dữ chỉ vui đùa, nếu không sẽ rách việc.

Văn Dữ cười nói: "Nhà anh chỉ có người đại diện và cô giúp việc tới, người trong phòng làm việc có việc gấp cũng sẽ ghé. Chỉ cần cậu không yêu cầu lấp thêm cái cửa để lên lầu ba thì việc gì anh cũng đáp ứng."

*

Văn Dữ: Thích dáng vẻ nghiêm túc của Diễm Thanh, nhưng càng muốn thấy dáng vẻ không nghiêm túc của em ấy.

Diệp Diễm Thanh:......

05.

"Tôi không có yêu cầu như vậy." Hôm nay, Diệp Diễm Thanh chứng thực Văn Dữ không đàng điếm như mình nghĩ, Văn Dữ càng chân thật, càng chưa chắc sẽ dễ sống chung.

Không khí lại hài hòa như lúc ban đầu, Văn Dữ nói: "Mấy năm nay cũng không nghe thấy cậu gặp tai tiếng gì, rất hiếm thấy."

Người trong giới giải trí ai mà chẳng có tai tiếng? Chuyện về Diệp Diễm Thanh, dù hắn không đi hóng chuyện, cũng ngẫu nhiên sẽ nghe Vu Dĩnh nhắc tới, ai bảo bọn họ là "Đối thủ cạnh tranh" chứ?

Diệp Diễm Thanh cười trào phúng: "Không phải mấy hôm trước mới có một cái sao?"

Hắn đang nói về Giải trí Gia Nghệ.

Văn Dữ vào nghề sớm hơn Diệp Diễm Thanh, rất nhiều tai tiếng liếc mắt một cái là có thể nhìn ra thật giả: "Không phải cậu làm sáng tỏ rồi sao?"

"Có chứ. Lúc kí hợp đồng có điều kiện không được yêu đương. Rất nhiều nhóm nhạc thần tượng đều như vậy, yêu đương sẽ làm sụp đổ cả nhóm." Diệp Diễm Thanh nói.

"Hợp đồng thần tượng khó khăn quá ha. Nếu gặp người mình thích, thì có được bỏ hợp đồng không?" Hợp đồng của Văn Dữ không có điều kiện này, đoàn đội của hắn cũng không có yêu cầu như vậy.

Diệp Diễm Thanh nói: "Có người lén kết giao, chỉ cần không bị phát hiện thì không có việc gì, chỉ có điều không chắc chắn mà thôi."

"Cậu thuộc về loại nào?" Văn Dữ nổi lên hứng thú bát quái, "Có người thích nhưng không kết giao, hay là vụng trộm kết giao mà không bị phát hiện?"

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Căn bản là chưa gặp người nào hết. Bận công việc liên tục, không có thời gian cho bản thân."

Văn Dữ có thể lý giải. Cấp bậc diễn viên như hắn, mỗi năm chẳng sợ chỉ có một bộ phim, chỉ cần là tác phẩm hay, thì nhân khí vẫn luôn được duy trì. Còn ngành sản xuất thần tượng này lại thay đổi liên tục, nếu không tự gia tăng công tác cho bản thân, thì cũng rất nhanh hết thời.

Đây là bề nổi của giới giải trí, luôn luôn phù phiếm.

Diệp Diễm Thanh viết hợp đồng hôn nhân thế nào thì Văn Dữ cũng kí, ít một chuyện, bớt một việc.

Văn Dữ rời đi rồi, Diệp Diễm Thanh tùy tay mở TV, tùy tiện chọn kênh, bắt đầu dọn dẹp nhà cửa. Diệp Diễm Thanh thích tự mình làm việc nhà, trừ khi bận rộn công việc không có thời gian thì hắn mới mời người giúp việc.

Bận rộn trong chốc lát, TV phát lại tin tức giải trí ngày hôm qua, trong đó có một đoạn phỏng vấn Five1, đây cũng là phỏng vấn đầu tiên bọn họ tham gia sau khi Diệp Diễm Thanh rời khỏi nhóm.

Phóng viên hỏi: "Chuyện Diệp Diễm Thanh rời nhóm, các bạn có biết không?"

Ngô Thu cầm microphone, vẻ mặt tiếc nuối mà nói: "Chúng tôi không được biết trước, cho nên rất khiếp sợ."

Ngô Thu có diện mạo soái khí, là vũ công chính kiêm đội trưởng của Five1, hắn vẫn luôn duy trì nhân thiết nam thần cao lãnh do đoàn đội thiết lập. Luận vũ đạo, công ty dù có ra sức lăng xê, fans ra sức thổi phồng, nhưng khách quan mà nói, thần tượng như hắn không có gì xuất sắc, công ty sở dĩ nguyện ý chi một số tiền lớn để lăng xê hắn, cũng là vì hắn là cháu của ông chủ Gia Nghệ. Có điều người khác không biết chính là, Five1 được thành lập là vì Ngô Thu.

Hồi trước cũng không phải không có người cảm thấy Ngô Thu mang chức đội trưởng không danh chính ngôn thuận tí nào, luận nhân khí và thực lực, người làm đội trưởng hẳn là Diệp Diễm Thanh mới đúng. Nếu so về tuổi tác, Ngô Thu lớn hơn Diệp Diễm Thanh một tuổi, nhưng đội phó hát chính Trọng Tỉnh còn lớn hơn hắn vài tháng, hơn nữa trình độ cũng khá hơn Ngô Thu. Dù đội trưởng không phải là Diệp Diễm Thanh, thì Trọng Tỉnh cũng nên xếp trước Ngô Thu.

Nghị luận này rất nhanh đã bị Gia Nghệ khống chế, người bên trong đều hiểu chuyện này, nhưng không ai dám nói nhiều. Mà nhóm người ký hợp đồng với Gia Nghệ, cũng không thể nhiều lời, cho nên việc này cũng rơi vào quên lãng.

Phóng viên: "Hiện tại Five1 biến thành bốn người, các bạn có kế hoạch gì mới không? Có suy xét đổi phong cách không?"

Ngô Thu: "Tạm thời vẫn chưa tính đổi phong cách. Phong cách của Five1 vẫn luôn được người hâm mộ ủng hộ nên chúng tôi sẽ chưa thay đổi. Mặt khác, công ty cũng sẽ cho chúng tôi tiếp xúc với nhiều lĩnh vực khác nhau, để chúng tôi gặp được fans thường xuyên hơn."

Phóng viên: "Thật là đáng mong đợi. Các bạn có gì muốn nói với chuyện Diệp Diễm Thanh rời nhóm không?"

Ngô Thu: "Kỳ thật chúng tôi cảm thấy rất đáng tiếc, dù gì bọn tôi cũng ở chung và làm việc chung nhiều năm như vậy, tất nhiên là có cảm tình chứ. Chúng tôi thật sự luyến tiếc tình bạn của mình. Nhưng nếu cậu ấy đã lựa chọn con đường của riêng mình, thì chúng tôi cũng nên chúc phúc, hy vọng cậu ấy sẽ phát triển ngày càng tốt hơn."

Diệp Diễm Thanh cười nhạo, bản lĩnh giấu đao trong lời nói của Ngô Thu càng ngày càng thành thạo, bọn họ đều luyến tiếc tình bạn, chỉ có hắn vô tình, nói đi là đi. Nhìn như là chúc phúc, nhưng trọng điểm mới là câu trước đó. Mấy ngày nay hắn chưa online, phỏng chừng tiết mục này phát ra đã tạo nên dị nghị không nhỏ trong cộng đồng fans. Ngải Trừng có thể là sợ ảnh hưởng đến trạng thái của hắn, cho nên không đề cập tới.

Phóng viên hỏi "Các bạn", nhưng trả lời chỉ có Ngô Thu, Ngô Thu là Five1. Trừ phi điểm danh đội viên khác trả lời, hoặc là ở lễ trao giải yêu cầu thay phiên nhau lên tiếng, thì các thành viên còn lại chỉ là phông nền cho Ngô Thu.

Còn những từ "Đáng tiếc" hay "Luyến tiếc" thoát ra từ miệng của Ngô Thu, Diệp Diễm Thanh cảm thấy không đáng giá bằng những vật bị cho vào sọt rác. Trong nhóm ai cũng có đại diện riêng, thậm chí là số lượng antifan của hắn lớn mạnh đến nhường này, cũng do các thành viên trong nhóm góp phần, bọn họ biết rõ trong lòng, chỉ là ở trong giới này, có những chuyện nếu nói trực tiếp, thì e là khó tồn tại được.

Đảo mắt một tuần mới trôi qua, hợp đồng được Tinh Lộ chuẩn bị thỏa đáng. Không làm nghi thức gì đặc biệt, cũng không mời phóng viên, chỉ một mình Diệp Diễm Thanh tới ký. Trong hợp đồng Tinh Lộ cũng viết, tạm thời sẽ an bài nhân viên hỗ trợ cho Diệp Diễm Thanh, do Ngải Trừng quản lý. Vấn đề nhỏ thì đoàn đội xử lý, còn đoàn đội xử lý không được thì giao lại cho công ty.

Diệp Diễm Thanh chưa từng có đoàn đội của riêng mình, khi Ngải Trừng dẫn hắn xuất đạo, họ đã ký một năm với một công ty nhỏ đáng tin cậy. Năm đó không có nhiều hoạt động lắm, Diệp Diễm Thanh cũng chưa có hot, chỉ là bước đầu hiểu biết một ít quy tắc trong giới này. Một năm sau hết hạn hợp đồng, Ngải Trừng liền nhét Diệp Diễm Thanh vào cuộc thi tuyển, thuận lợi tiến vào Five1.

Năm người trong Five1 đến từ năm công ty khác nhau, có người có đoàn đội, cũng có người như Diệp Diễm Thanh chỉ có một người đại diện. Bọn họ ký hợp đồng với Gia Nghệ trên nguyên tắc hợp tác. Bởi vì cách Gia Nghệ vận hành công việc làm Diệp Diễm Thanh không còn hứng thú với con đường này nữa, đa số công việc đều do Ngải Trừng sắp xếp, nên nảy sinh mâu thuẫn với kế hoạch của nhóm. Đúng ra chờ Five1 tan ra cũng không muộn, nhưng không nghĩ tới Five1 còn đang hoạt động mà Diệp Diễm Thanh đã muốn tách nhóm.

Bảng nhân khí được đổi mới vào 12 giờ sáng nay. Dự kiến người giữ vị trí đầu bảng là Văn Dữ. Diệp Diễm Thanh dưới sự trợ giúp của fan đứng ở vị trí thứ hai. Chuyện ngoài ý muốn chính là lần này Ngô Thu lại giữ vị trí thứ ba, fans Ngô Thu mừng như trảy hội, cũng có người đưa ra nghi vấn, nhưng chưa tới một giờ đã bị dập tắt. Fans Văn Dữ từ rạng sáng đã bắt đầu chúc mừng trên Weibo, fans Diệp Diễm Thanh chỉ có thể giương mắt nhìn, thầm mắng tụi anti cả ngàn lần —— nếu không phải tụi anti phân tán sức chiến đấu của các cô thì sao các cô lại để thua được chứ?!

Thành công bán ra bước lui vòng đầu tiên làm Diệp Diễm Thanh vui lắm, tự mình đặt mua bánh ngọt từ cửa hàng yêu thích, rồi tiện đường ghé lấy sau khi rời khỏi Tinh Lộ, về đến nhà còn ướm góc độ chụp một lúc mấy tấm ảnh để phát lên Weibo, đặt caption —— khen thưởng!

Chỉ trong vòng mười giây, tin nhắn đầu tiên xuất hiện, rồi ngày càng nhiều người để lại tin nhắn.

【 Diễm Thanh mỗi ngày đều phải vui vui vẻ vẻ nha! 】

【 Diễm Thanh vui vẻ, em cũng vui vẻ. Diễm Thanh là số một. 】

【 tuy rằng không phải đêm khuya, nhưng đây cũng ác lắm đó. Mị khó khăn lắm mới giảm béo được đó?! 】

【 Em trai Diễm Thanh vẫn là con nít mà, có chuyện vui liền mua bánh kem chúc mừng. 】

【 ha ha ha, em trai thích ăn bánh kem vô địch đáng yêu! 】

【 Má, không có hoạt động lộ mặt còn bắt đầu tự high? Ăn có cái bánh kem cũng phát Weibo, muốn ói. 】

【 lần này bảng nhân khí bị Văn Dữ vứt xa cả con phố, coi chừng lần sau bị đuổi xuống hạng chót. 】

【 ha ha ha, giả bộ vui mừng cái gì? Không công tác, không hoạt động, nhân khí cũng bị lật đổ, miễn cưỡng cười vui có ý gì đây? Kỹ thuật diễn tốt như vậy sao không đi làm diễn viên đi? 】

【Tụi anti kia, Diễm Thanh vui là thích ăn bánh kem ai mà chẳng biết. Cậu ấy thích phát, bọn tôi thích xem, có liên quan gì đến mấy người không? 】

【 Anti rãnh quá đi tìm cảm giác tồn tại hả? Nhân khí của Diễm Thanh rớt hồi nào? Mấy người nên chui vô lại bụng mẹ để mọc lại con mắt với đầu óc đi! 】

【 hồ ngôn loạn ngữ một đống, mấy người không bôi đen em nó là chịu không nổi hả? Ăn shit để lớn lên hay sao mà đầu óc toàn thứ dơ bẩn. 】

【 chúc mừng Văn Dữ đạt được hạng nhất, không hổ danh là Hoàng Thượng! 】

【 ha ha ha, fans Diệp gia nên coi lại idol của mình đi chứ? Ở đây giả nhân giả nghĩa làm gì? 】

Diệp Diễm Thanh xem mấy cái liền tắt Weibo, đây là bình luận trên tường nhà hắn, có fans vào ủng hộ, cũng có anti vào nặng lời chê bai. Ngôn ngữ là hình thức biểu đạt có lực sát thương rất lớn, không ai có thể thật sự không thèm để ý những tin nhắn ác ý đó, ngay cả Diệp Diễm Thanh cũng không thể. Mấy năm trước khi hắn mới nổi, còn sẽ mở mấy tài khoản phụ đi đối chất với tụi anti, nhưng sau lại phát hiện làm như vậy là giúp cho bọn họ nổi tiếng, hắn cũng từ từ biến thành Phật luôn.

Bây giờ hắn đã có phương pháp của riêng mình, ngồi canh Weibo của hắn đều là fans chân chính, cho nên hắn sẽ xem những tin nhắn đầu tiên trước, đến khi những tin nhắn ác ý xuất hiện, cũng là lúc hắn đóng giao diện lại.

Di động mới vừa buông lại vang lên, là Văn Dữ nhắn âm thoại.

Văn Dữ: "Gần nhà anh cũng có mấy cửa hàng bánh ngọt ngon lắm, lần sau mua cho cậu thử."

Diệp Diễm Thanh ngoài ý muốn: "Anh Văn Dữ cũng theo dõi Weibo của tôi à?"

Văn Dữ: "Nếu anh theo dõi Weibo của cậu thì cộng đồng mạng oanh tạc từ đời nào rồi á? Là tài khoản phụ của Vu Dĩnh vẫn luôn theo dõi cậu, cô ấy nói là chừng nào cậu lên hot search sẽ báo cho anh."

Giọng Văn Dữ mang theo ý cười, nghe như là đang nói chuyện phiếm hằng ngày.

Không chờ Diệp Diễm Thanh đáp lời, Văn Dữ lại phát tới một cái: "Uầy, nếu như bây giờ anh theo dõi cậu thì sao ta, có khi nào đẩy tin cậu mua bánh kem xuống không? Sao? Muốn anh giúp không?"

Văn Dữ như đang chờ xem náo nhiệt.

"Anh, hay là thôi đi. Tôi vừa mới gặp mặt đoàn đội ngày hôm nay, còn chưa mời cơm đã bắt người ta tăng ca thì còn mặt mũi gì nữa?" Nói chuyện với Văn Dữ làm hắn thả lỏng tinh thần, chắc là bị ảnh hưởng bởi thái độ của Văn Dữ.

Văn Dữ trả lời rất nhanh: "Tăng ca cũng là công việc của bọn họ mà. Nói chứ tối nay Tinh Lộ sẽ thông báo cậu kí hợp đồng với công ty lên Weibo đó, báo cho cậu biết để đến lúc đó không cần khẩn trương."

Ý cười của Diệp Diễm Thanh thêm một phần bừng tỉnh, đúng là hắn chưa nghĩ tới việc này.

Văn Dữ: "Hôm nay ký hợp đồng có thuận lợi không?"

Diệp Diễm Thanh mở ra chiếc nĩa nhựa tặng kèm, trực tiếp khoét một miếng bánh kem to bỏ vào miệng, vị bơ thơm ngọt cùng lớp bánh mềm xốp dung hợp lẫn nhau, béo mà không ngấy, xốp mềm, tỉ lệ bơ và bánh vừa đủ, là loại bánh hắn thích nhất. Một ngụm này vào miệng không chỉ có bơ và kem, mà còn là vui sướng và thoải mái.

Tâm tình nháy mắt khá hơn, Diệp Diễm Thanh trả lời: "Rất thuận lợi."

"Vậy là tốt rồi." Tiếng cười khẽ của Văn Dữ vờn quanh vành tai Diệp Diễm Thanh, "Ký hợp đồng rồi, vậy thì chúng ta có nên chọn ngày đi ký giấy kết hôn không nè?"

06.

"Anh Văn Dữ cũng mê tín vậy hả?" Còn xem ngày hoàng đạo nữa à?

Văn Dữ thản nhiên nói: "Hợp đồng kết hôn cũng là kết hôn, các phương diện đều phải thỏa đáng, chọn được ngày tốt thì sau này kiếm tiền cũng dễ hơn."

Nghĩ như vậy cũng không sai, bọn họ không phải là hôn nhân đơn thuần, mà còn có hợp tác ở bên trong, xem ra chọn ngày lành rất là quan trọng.

Nói đến việc kết hôn thì Diệp Diễm Thanh không khỏi thắc mắc: "Anh Văn Dữ, người trong nhà anh có ý kiến gì không?"

Diệp Diễm Thanh mất cha mẹ từ nhỏ, được chị và bà nội nuôi dưỡng, sau đó bà nội cũng đã qua đời, chỉ còn lại có hắn và chị. Hiện giờ chị hắn đang định cư ở nước ngoài, có sự nghiệp ổn định, năm trước mới vừa kết hôn, dù rất quan tâm tới công việc của hắn, nhưng lại không can thiệp, cho nên hắn mới có thể tự làm chủ việc này.

Nhưng cha mẹ Văn Dữ đều còn sống, dùng hợp đồng hôn nhân để thúc đẩy hợp tác, dù ở trong giới không thể chỉ trích, nhưng có cha mẹ nào vui chứ?

Văn Dữ trả lời: "Yên tâm đi, anh đã nói với bọn họ rồi. Cha mẹ anh rất tân tiến, lại không quản anh, sẽ không tìm cậu để ném chi phiếu đâu."

Diệp Diễm Thanh cười khẽ ra tiếng: "Nếu Tống nữ sĩ ném chi phiếu cho tôi thì tôi sẽ chọn chi phiếu đấy."

Mẹ của Văn Dữ là ảnh hậu Tống Mỹ Ngọc một thời, là nữ thần trong lòng của không biết bao nhiêu người. Vị Tống ảnh hậu này làm người điệu thấp, nhiệt tâm từ thiện, nhân cách tốt, mấy bộ phim điện ảnh của bà đều là phim kinh điển.

Sau khi kết hôn, Tống nữ sĩ lui vòng không hề lưu luyến, chờ tên bà được đề cập lần nữa, cũng là lúc Văn Dữ nhập vòng. Nghe nói Tống nữ sĩ tự mình mở công ty, hiện giờ hô mưa gọi gió trong giới thương trường.

"Cậu có ngốc không vậy?" Văn Dữ cười nhạo hắn, "Mẹ anh có thể cho cậu bao nhiêu? Một tỉ không? Giá trị của anh chỉ có một tỉ thôi á?"

"Không phải vấn đề là một tỉ, mà là trên chi phiếu có chữ kí của Tống nữ sĩ, đây mới là vô giá." Diệp Diễm Thanh đặc biệt chân thành.

Bất đồng với đa số tiền bối minh tinh dần dần hết thời, Tống Mỹ Ngọc lui vòng lúc còn trên đỉnh, nên danh tiếng vẫn còn lưu mãi.

Văn Dữ đáp: "Cậu mà nói trực tiếp với bà chắc hẳn bà sẽ vui lắm đây."

Diệp Diễm Thanh gửi emoji mỉm cười, tình huống của bọn họ không cần gặp phụ huynh của nhau, chưa nói tới phải giáp mặt.

Văn Dữ: "Anh nhờ Vu Dĩnh xem ngày tốt, sẽ nhắn cho cậu biết."

Diệp Diễm Thanh: "Ok."

Chuyện Diệp Diễm Thanh đăng ảnh khoe bánh kem vẫn còn đang làm mưa làm gió trên mạng, fans Diệp Diễm Thanh vẫn còn để bụng chuyện mất hạng trên bảng nhân khí, mà nhóm anti lại lên tìm cảm giác tồn tại làm các cô nổi giận, điên cuồng mắng chửi anti, không chịu để Diệp Diễm Thanh chịu ủy khuất.

Mà nhóm anti bôi đen lại làm người qua đường phản cảm, đơn giản chỉ là việc Diệp Diễm Thanh tiếp xúc với fans, fans Diệp tự tung hứng là việc rất bình thường. Nếu không phải vì anti, việc này cũng không chiếm thứ hạng cao trên hot search. Giống như chuyện chẳng có gì to tát mà phải làm cho lớn, chỉ bắt lấy Diệp Diễm Thanh, làm người ta khó hiểu.

Cho nên tới buổi chiều, dần dần cũng có người qua đường bất bình giúp Diệp Diễm Thanh, hợp tác với fans trung thành mắng chửi anti.

Cho đến 8 giờ rưỡi tối, Tinh Lộ đăng tin trên Weibo.

Giải Trí Tinh Lộ V: Sáng hôm nay, Diệp Diễm Thanh tiên sinh ký hợp đồng với Tinh Lộ, chính thức trở thành nghệ sĩ của Giải Trí Tinh Lộ. Tinh Lộ sẽ nỗ lực giúp đỡ Diệp Diễm Thanh, để hai bên cùng nhau phát triển. Mong mọi người tiếp tục ủng hộ Diễm Thanh trên nhiều lĩnh vực sau này.

Fans Diệp Diễm Thanh đều kinh ngạc, cả nước có nhiều công ty giải trí như vậy, mà Diệp Diễm Thanh lại cố tình chọn Tinh Lộ ư?!

Nhóm người đầu tiên phản ứng lại là fans của Văn Dữ.

【 gì vậy trời? Văn Dữ tách khỏi Tinh Lộ, Tinh Lộ liền mời Diệp Diễm Thanh về nhà, họ đang làm cái gì đấy?! 】

【 Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh vẫn luôn có quan hệ cạnh tranh mà, dù Tinh Lộ có bất mãn với việc Văn Dữ rời đi, thì cũng không thể mời Diệp Diễm Thanh về chứ? Xem thường mặt mũi Văn Dữ quá rồi còn gì. 】

【 Tuy Văn Dữ rời khỏi Tinh Lộ, nhưng mị đâu nghe thấy hai bên giận nhau đâu nè, đây là Tinh Lộ không nể mặt Văn Dữ, nhìn trúng nhân khí của Diệp Diễm Thanh đúng không? 】

【 mọi người khoan kích động đã, tui nhớ Văn Dữ vẫn là cổ đông lớn của Tinh Lộ mà, Tinh Lộ không thể nào không nể mặt người ta. 】

【 đúng vậy, Văn Dữ có quyền lên tiếng ở Tinh Lộ đó. Hơn nữa quan hệ giữa anh ấy với ông chủ Tinh Lộ tốt lắm ấy!? Nếu Văn Dữ không đồng ý, thì Tinh Lộ không dám đắc tội đâu. 】

【 Vì sao Văn Dữ đồng ý mời Diệp Diễm Thanh nhỉ? Tui nghĩ hoài chẳng ra! 】

Một hồi lâu sau fans của Diệp Diễm Thanh mới hồi phục tinh thần, dù tâm tình có phức tạp thế nào, thì không thể không thừa nhận Tinh Lộ có thể dưỡng ra Văn Dữ, khẳng định tài nguyên không còn gì để bàn. Nếu thiệt tình muốn lăng xê Diệp Diễm Thanh, thì tuyệt đối không phải chuyện đùa. Diệp Diễm Thanh có bước vào đầm rồng hang hổ hay không còn chưa biết, vì dù sao Văn Dữ vẫn còn là cổ đông của Tinh Lộ, sợ Tinh Lộ có mục đích riêng.

【 thân là fan Diệp, tôi không biết mở miệng thế nào......】

【 hy vọng Tinh Lộ có thể làm như lời nói, giúp Diễm Thanh phát triển. 】

【 theo tôi thấy bọn mình không nên lạc quan, ông chủ Tinh Lộ là ai, cổ đông là ai......】

【 em trai nghĩ sao vậy hả!? Sao lại nhảy vào đống lửa Tinh Lộ chứ?! 】

【 Mọi người bình tĩnh lại nào. Nói không chừng là Văn Dữ rời đi Tinh Lộ, Tinh Lộ khó chống đỡ nổi, nên mới phải mời em trai về để có thêm tài nguyên đó. 】

【 nghĩ như vậy cũng đúng, trước giờ tài nguyên của Tinh Lộ phân chia không đồng đều, nghệ sĩ dưới trướng chỉ bình bình không có hot, khẳng định không cao cấp như Diễm Thanh. 】

【 cho nên hôm nay Diễm Thanh đăng ảnh bánh kem là để chúc mừng gia nhập Tinh Lộ sao? 】

【 hy vọng Diễm Thanh không phải chịu ủy khuất gì, bằng không tui sẽ đi oanh tạc Tinh Lộ! 】

Văn Dữ ngồi trên xe xem di động, nửa giờ trước hắn mới vừa xong công việc, đang trên đường trở về nhà.

Phản ứng và suy đoán của fans nằm trong dự đoán của hắn, nếu lúc này hắn đứng ra chuyển phát Weibo của Tinh Lộ, tỏ vẻ hoan nghênh với Diệp Diễm Thanh thì fans của hai bên đều có thể yên tâm. Nhưng hắn do dự một hồi vẫn không phát —— hắn muốn tự nhiên hoan nghênh người ta, không muốn so đo với chúng fans.

"Ngày mai mời người tới dọn dẹp lầu ba đi." Văn Dữ mở ra app âm nhạc, chuẩn bị nghe nhạc dưỡng thần.

Vu Dĩnh nhanh chóng ghi vào nhật kí của di động: "Chị kêu người tới dọn dẹp vào buổi chiều nhé, để không quấy rầy em nghỉ ngơi, buổi chiều em có hoạt động, vừa lúc cũng không ở nhà."

Văn Dữ lên tiếng, việc này thông thường đều là do Vu Dĩnh làm, hắn rất yên tâm.

"Có cần thêm vật dụng gì không?" Vu Dĩnh không tắt di động, tùy thời chuẩn bị thêm vào.

"Không cần." Văn Dữ quyết đoán nói, "Mấy đồ dùng linh tinh đợi cậu ta vào ở đi mua cũng không muộn. Đúng rồi, chị kêu người dọn dẹp phòng quần áo đi, chừa một nửa cho cậu ta dùng."

"Ok." Văn Dữ có kho chứa quần áo riêng, những bộ hắn không thích, hoặc là lỗi thời đều đặt ở đó. Có dùng tên giả bán đi, có đưa cho bạn bè, nhưng sẽ không quyên tặng, bởi vì quyên tặng cần quần áo nguyên mẫu, chưa chỉnh sửa, nhưng quần áo Văn Dữ không phải như vậy.

Ngày đăng kí kết hôn cuối cùng cũng tới.

Sáng sớm, Vu Dĩnh mang theo trợ lý nam đứng xếp hàng lấy số, Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh trực tiếp xuất hiện ở đại sảnh sẽ gây nhiễu loạn, chỉ sợ còn chưa đăng kí mà thông tin đã bay rợp trời. Bọn họ cũng tìm người chào hỏi trước, tận lực bảo đảm không gây thêm sự chú ý.

Ngải Trừng không theo tới, mà là ở nhà đóng gói hành lý giúp cho Diệp Diễm Thanh, tựa như người mẹ sắp chia xa con nhỏ, vừa không yên tâm, vừa lo lắng nhỏ nhặt. Bạn thân gọi điện thoại cho cô, không tỏ vẻ bất mãn hay lo lắng gì cả, ngược lại còn cười nói chờ ly hôn, bảo Diệp Diễm Thanh qua định cư với chị, cho có chị có em, để cho cô an tâm.

Ngải Trừng biết bạn thân là không muốn tạo áp lực cho Diệp Diễm Thanh, cô cũng hiểu rõ mà không nói lo lắng của mình, đối với Diệp Diễm Thanh mà nói, sức khỏe mới là quan trọng.

Bên trong xe, Văn Dữ nhìn gương mặt không tươi cười, đang nhìn ra ngoài cửa sổ xe của Diệp Diễm Thanh, bảo Vu Dĩnh đưa túi đồ ăn vặt cho hắn, hỏi: "Khẩn trương hả?"

Diệp Diễm Thanh không cự tuyệt, hắn không đói bụng, nhưng lúc này nếu có cái gì đó giúp hắn phân tán lực chú ý, thì hắn rất cảm kích.

"Không phải khẩn trương, là có chút lo âu." Diệp Diễm Thanh mở túi đồ ăn vặt, vị ngọt nhàn nhạt làm hắn thả lỏng hơn.

Văn Dữ trêu chọc: "Sợ hãi trước hôn nhân?"

Diệp Diễm Thanh không nghĩ tới cái từ này sẽ dùng đến người hắn, cẩn thận nghĩ nghĩ, không phải tình huống này, liền nói thật: "Tôi chỉ hơi lo âu một tí."

Văn Dữ vươn tay rút một miếng bánh qui, bộ dáng không quá để ý: "Có gì khác nhau?"

Diệp Diễm Thanh ăn bánh quy, mùi vị hoa quả làm tâm tình của hắn khá hơn không ít: "Sợ hãi trước hôn nhân là lo lắng về sinh hoạt, còn tôi là lo lắng cho cuộc sống sau khi lui vòng."

Văn Dữ nhìn Diệp Diễm Thanh ăn bánh quy, làm bản thân cũng muốn ăn dù không đói.

"Chẳng lẽ muốn chạy trốn?" Văn Dữ vẫn nói nhẹ nhàng, "Cậu nói xem cậu chạy trước, anh đuổi theo sau, để mọi người chú ý đến chúng ta nhiều hơn?"

Diệp Diễm Thanh không dám tưởng tượng hình ảnh kia, đột nhiên cảm thấy kết hôn với thần tượng thật không dễ dàng gì. Trên mặt cũng lộ ra ý cười: "Ngày thường anh hay an ủi người ta như vậy hả?"

"Cũng không phải an ủi cậu, anh nói thật đó mà." Văn Dữ giải quyết miếng bánh qui nhanh chóng, "Không có gì phải lo âu, mọi việc có anh chống, sợ cái gì chứ?"

Diệp Diễm Thanh cười, có lẽ cuộc sống sinh hoạt sau này sẽ không vô ưu vô lo như Văn Dữ nói, nhưng suy nghĩ quá nhiều chỉ tự tạo áp lực cho bản thân, hà tất gì chứ?

Vu Dĩnh đi ra bảo bọn họ vào đăng kí.

Văn Dữ xuống xe trước, dựa cạnh cửa nói: "Đi thôi, xong xuôi anh sẽ mời khách, coi như đãi tiệc cưới. Dù có là hợp đồng kết hôn thì cũng không được thiếu."

*

Văn Dữ: Ngày kết hôn phải là ngày lành, nhất định có thể bảo đảm hôn nhân hài hòa, sinh hoạt hạnh phúc.

Diệp Diễm Thanh: Một năm sau ly hôn, phải tính đường lùi chứ.

07.

Thời gian đăng ký không quá lâu, bọn họ giống như các cặp đôi bình thường khác, làm theo trình tự nhận về hai quyển sổ hồng.

Văn Dữ đặt hai phòng riêng ở nhà hàng, một phòng cho mình và Diệp Diễm Thanh, phòng còn lại cho nhân viên công tác. Giống như đăng kí kết hôn xong liền mời bạn bè tới chung vui, còn có ẩn ý là tối nay còn phải đánh một trận ác liệt nữa. Sau khi công bố tin kết hôn, khẳng định dân mạng lại bùng nổ, yêu cầu Tinh Lộ phối hợp với văn phòng Văn Dữ cũng như đoàn đội của Diệp Diễm Thanh an bài khống chế, phòng ngừa người khác ác ý bêu xấu.

Tách ra ăn cũng là hy vọng nhân viên công tác có thể tự do ăn uống một chút, có thực mới vực được đạo mà.

Nhà hàng này là một tiệm ăn lâu đời, đã truyền qua ba thế hệ, được rất nhiều người lớn tuổi yêu thích vì toàn các món ăn địa phương, chỉ là giá cả hơi cao, không phải là nơi mà người bình thường sẽ tới.

"Nếm thử xem, đều là đặc sản ở đây đó. Món này đặt ba ngày mới có, một bàn chỉ có một phần, mùi sả thơm lắm." Văn Dữ vừa nói vừa gắp một khối to cho Diệp Diễm Thanh.

"Cảm ơn anh Văn Dữ." Bận rộn cả buổi sáng làm Diệp Diễm Thanh cũng đói bụng, "Anh hay tới đây lắm à?"

Diệp Diễm Thanh là người bản xứ, tuy trước giờ có nghe tên tiệm cơm này, nhưng chưa có dịp tới. Trước kia là do điều kiện trong nhà không cho phép, cha mẹ hắn cũng chỉ là giai cấp làm công ăn lương, lúc bà nội nuôi dưỡng hai chị em lại càng tiết kiệm, vì để dành tiền cho hai chị em ăn học. Sau này, chị gái đi làm thì điều kiện trong nhà có khá hơn, nhưng bà nội quen tiết kiệm nên vẫn chưa có dịp tới đây. Rồi tới khi Diệp Diễm Thanh thành danh, thì bà nội lại qua đời.

Tóm lại là người một nhà, hay bạn bè lâu năm tới tiệm ăn lâu đời như này thì mới có hương vị. Món ăn có hương vị cổ xưa làm gợi lại hồi ức khi còn nhỏ, đây cũng là một phần lạc thú của người thành thị.

Diệp Diễm Thanh nghĩ chờ lần tới chị gái về nước, nếu có thời gian sẽ tới đây ăn. Không ngờ lần đầu tiên hắn tới lại là với Văn Dữ.

"Ừ, trưởng bối trong nhà đặc biệt thích tiệm này. Trước kia, mỗi tháng đều phải tới một hai lần. Sau đó, đồng lứa với ông bà đều đã qua đời, đồng lứa với cha mẹ cũng không còn ở đây, nhưng ngày lễ ngày tết, mở tiệc chiêu đãi bạn bè đều sẽ chọn nơi này. Trước kia mẹ anh còn nói sẽ mở tiệc kết hôn cho anh ở đây. Cuối cùng ngày này cũng tới." Văn Dữ cười, tiếp tục gắp đồ ăn cho Diệp Diễm Thanh.

Điều kiện trong nhà của Văn Dữ rất tốt, Diệp Diễm Thanh có nghe nói qua. Hắn cũng biết tiệm cơm này không thích hợp đãi tiệc cưới, chỉ có bạn thân của ông chủ mới làm được mấy bàn. Tống nữ sĩ có thể nói như vậy khẳng định có giao tình tốt với ông chủ.

Bữa cơm hôm nay không thể xem như là tiệc cưới, bất quá hắn sẽ nhận tâm ý của Văn Dữ. Vô luận là thật sự chúc mừng, hay là nói vài lời dễ nghe, thì Văn Dữ đã làm việc nên làm, ít nhất là tốt hơn hắn.

"Anh Văn Dữ, anh cũng ăn đi, đừng lo cho tôi." Văn Dữ vẫn luôn gắp đồ ăn cho hắn, đến bây giờ vẫn chưa cắn ngụm nào.

Văn Dữ khẽ gật đầu, gắp món ăn mình thích.

Ăn được một nửa, Văn Dữ đột nhiên nhớ tới cái gì, nói: "Đúng rồi, còn chưa chụp ảnh."

Diệp Diễm Thanh cho rằng hắn muốn chụp mấy món đồ ăn, nhưng các món đều dùng qua rồi, chụp cũng không có gì đẹp.

Nhưng Văn Dữ lại lấy giấy hôn thú từ trong túi ra, nói: "Chụp cái này để đăng lên Weibo nè. Anh thấy người ta đều khoe như vậy, mình không thể lạc hậu được."

Diệp Diễm Thanh vừa định hỏi có muốn đi đến bên cửa sổ không, vì chỗ đó có ánh sáng tốt, thì người kia đã nhanh tay đặt hai quyển sổ lên bàn, chụp được hai tấm là xong.

Diệp Diễm Thanh: "......"

Không đặt bối cảnh, không filter, thậm chí không đủ ánh sáng, chụp vô ý thức —— thẳng nam một cây.

Văn Dữ còn đang tự thưởng, hài lòng khoe với Diệp Diễm Thanh, nói: "Dùng tấm này đi, đẹp đó."

Diệp Diễm Thanh là người cầu toàn, thích chụp ảnh cũng như chỉnh ảnh, nên khi hắn nhìn tấm ảnh quá mức chân thật thế này thì muốn phun tào. Nếu nói Văn Dữ không coi trọng, thì Văn Dữ đã mời hắn tiệc rượu; còn nếu nói anh ta coi trọng, thì trình độ chụp ảnh còn thua đứa trẻ lớp ba.

"Anh, anh có thích nữ giới hay không?" Diệp Diễm Thanh chưa từng nghĩ tới, nhưng nhìn tấm ảnh này làm Diệp Diễm Thanh rất tò mò.

Văn Dữ ngơ ngác: "Không có, từ lúc dậy thì anh đã biết mình thích nam giới."

"À." Diệp Diễm Thanh không còn lời nào để nói, cũng không thể phun tào hắn, "Tôi thấy người ta hay chỉnh ảnh trước khi đăng Weibo, sao anh không chỉnh?"

Văn Dữ suy xét ba giây, lắc đầu nói: "Không thích, không muốn giả tạo."

Vậy thôi, Văn Dữ là người trả tiền đăng kí, người ta muốn làm sao thì làm đi.

Thả lại giấy hôn thú vào túi, Văn Dữ lại lấy ra một đôi nhẫn: "Không biết cậu thích hãng nào, mà đi mua chung cũng không tiện, nên anh tự quyết định. Kích cỡ anh có hỏi Ngải Trừng, hẳn là đeo vừa đó."

Văn Dữ thật đúng là không như trong suy nghĩ của hắn, Diệp Diễm Thanh cũng cảm thấy mình không đủ thành ý, chuyện quan trọng như vậy mà hắn không nghĩ tới.

"Anh, để anh lo lắng quá rồi, là tôi không suy nghĩ chu toàn." Vấn đề này nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ, hiện tại phóng viên mắt rất tinh, không mang nhẫn trên tay đủ để cho bọn họ viết một ngàn bài.

Văn Dữ không thèm để ý cười cười: "Cậu còn nhỏ, suy nghĩ không chu toàn là đúng."

"Nhẫn này bao nhiêu tiền? Để tôi trả lại cho anh." Nhẫn là nhẫn đôi, không lý nào lại để Văn Dữ trả hết.

"Cậu chắc chứ?" Văn Dữ nhướng mày, "Sau khi ly hôn cậu cũng đâu cần mang, để ở đó thì lãng phí."

"Để anh giữ cũng vậy thôi."

"Không giống. Nếu tám năm hay mười năm sau không kết hôn, đeo nhẫn này vô mới tăng hình tượng nam nhân gia đình cho anh."

Diệp Diễm Thanh đột nhiên có chút hụt hẫng, sau khi ly hôn hắn sẽ không còn gì luyến tiếc, nhưng Văn Dữ còn muốn tiếp tục làm việc ở trong giới, tiếp tục duy trì hình tượng cho bản thân. Mỗi người ở trong giới này như là con rối của giới tư bản, dù có yêu thích công việc mình đang làm hay không, cũng phải sắm tròn vai.

Rời đi là một loại lựa chọn, lưu lại cũng là một loại lựa chọn......

"Vậy tôi không khách khí nữa nhé." Hắn cũng có thể nói là mình mua, chờ đến lúc rời đi để lại cho Văn Dữ. Nhưng nghĩ lại càng không thích hợp, để lại chiếc nhẫn này cho người ta là có ý gì? Quà lưu niệm ư? Không hay tí nào.

Văn Dữ tự nhiên kéo tay Diệp Diễm Thanh qua, nghiêm túc đeo chiếc nhẫn vào ngón áp út bên tay trái cho hắn.

Diệp Diễm Thanh cũng giúp Văn Dữ đeo vào, cảm giác giống như hai người đã kết hôn thật sự.

8 giờ tối, Văn Dữ phát Weibo.

Văn Dữ V: Chúng tôi kết hôn. @ Diệp Diễm Thanh V

Kèm theo ba tấm ảnh, theo thứ tự là giấy hôn thú, ảnh hai người mang nhẫn, và mười ngón tay giao nhau.

Diệp Diễm Thanh cũng chuyển phát Weibo, viết thêm những lời có cánh.

Trên mạng nháy mắt oanh tạc, không chỉ có fans hai người mà còn có cả người qua đường.

Mười phút sau, trang chủ lâm vào tê liệt, ước chừng nửa giờ sau mới khôi phục bình thường.

Công ty cùng phòng làm việc cũng bận rộn hẳn lên, đêm nay khẳng định không được về nhà.

【 Đù má má má má má má má! Cái này là cái gì zậy hả?! 】

【 kết...... Kết hôn? Hai người đó bị trộm tài khoản phải không? 】

【 không có khả năng, bọn họ sao có thể kết hôn chứ? Em không tin! 】

【 mấy người đang nói giỡn phải không? Nhất định là bị trộm tài khoản rồi! 】

【 Chị...... Chị em ơi, hình như là đúng rồi đấy. Weibo chính chủ đều đăng......】

【 Diễm Thanh và Văn Dữ??? Yêu nhau khi nào?? Tại sao một chút tiếng gió cũng không có? Phóng viên giải trí về vườn hết rồi hả?! 】

【 ôi mẹ ơi, tôi phải đi uống thuốc trợ tim mới được. 】

【 hai người này cũng quá điệu thấp đi, điệu thấp đến mức cuối cùng lấy giấy kết hôn ra hù chúng ta! 】

【 còn còn...... Có phải sau này chúng ta không được nói xấu Diệp Diễm Thanh nữa, đúng không? Dù sao cũng là ông xã cưới đàn ông, mệt tim quá man. 】

【 về sau có tranh bảng nữa không ta? Hay là anh một kỳ, cậu ta một kỳ cho công bằng hả? 】

【 người hai nhà tự nhiên biến thành người một nhà, tự nhiên tui cũng muốn kết hôn......】

【 trên lầu đừng nói nữa, tui cũng muốn. Hình như bị thần tình yêu bắn trúng tim roài. 】

【 đến bây giờ mị vẫn không tin. Lúc chúng ta đang mắng chửi người ta là lúc anh ấy đang nói chuyện yêu đương đó hả? Thế giới này còn xoay tròn không đấy? 】

【 bọn họ có thể điệu thấp ở bên nhau trong lúc fans đấu khẩu, quả là chân ái. 】

【 tụi anti vẫn luôn bôi đen chuyện Diệp Diễm Thanh tách ra solo, hiện tại chúng ta đều là người một nhà, có nên giúp đỡ nhà bên ấy không nhỉ? Người trong nhà khi dễ thì dễ nói, đằng này là người ngoài đó, bằng không mặt mũi anh Văn Dữ để đâu? 】

【 ha ha, Diệp Diễm Thanh giỏi thật đó, rời khỏi Gia Nghệ là lên giường Văn Dữ liền luôn? Có thể ở bên cạnh Diệp Diễm Thanh chắc Văn Dữ không phải là thứ gì tốt. 】

【 lầu trên câm mồm, cút ngay, đừng động chạm tới ngày lành của anh Văn Dữ bọn tôi. 】

Trên mạng loạn cào cào, các fans đầu tiên là không dám tin tưởng, lúc sau phục hồi tinh thần lại sôi nổi chúc phúc, cuối cùng các biên tập viên của các trang báo mạng đều tăng ca, đầu đề đều thay bằng tin hai người kết hôn. Tất nhiên không thể thiếu anti nhảy ra làm loạn, nhưng đều bị trực tiếp bóp chết ở trong nôi, cơ hội ngoi đầu cũng không có.

Thời tới cản không nổi, có người thở dài, có người đỏ mắt, nhưng phần nhiều vẫn là kinh ngạc —— ngay cả người trong vòng cũng không nghe được tiếng gió nữa mà.

Đương nhiên, nghệ sĩ đều có phương pháp che giấu của mình, chỉ cần lưu ý một chút. Hơn nữa dù bọn họ có bị chụp lén, thì với quan hệ trước đó của hai nhà cũng chẳng ai tin bọn họ đang yêu đương.

Ngải Trừng ở công ty nhắn tin cho Diệp Diễm Thanh.

Ngải Trừng: Hướng gió tốt lắm, không có gì bận tâm, em đi ngủ trước đi.

Diệp Diễm Thanh vẫn luôn chú ý tình hình trên mạng, cũng biết không có tình huống bất lợi nào xuất hiện. Nói gì thì nói kết hôn là chuyện vui, hắn và Văn Dữ không có vi phạm đạo đức gì, đột nhiên kết hôn vẫn nhận được nhiều lời chúc phúc.

Diệp Diễm Thanh: Okie, chị vất vả rồi. Giúp em mua đồ ăn đãi mọi người tăng ca nha. ( tiểu khủng long ăn cơm.gif)

Ngải Trừng: Yên tâm đi, chuẩn bị hết rồi.

Diệp Diễm Thanh: ( tiểu khủng long ngủ ngon.gif)

Ngải Trừng nhìn hai ảnh động này liền bật cười —— ai sẽ nghĩ đến Diệp Diễm Thanh là người thích gửi biểu tình tiểu khủng long chứ? Người em trai cô vẫn luôn che chở, dù có lớn, thì vẫn là đứa trẻ thôi mà.

*

Diệp Diễm Thanh: ( tiểu khủng long phun hỏa.gif) ( tiểu khủng long nhỏ yếu bất lực, nhưng rất vui vẻ.gif)

08.

Tin tức lớn bùng nổ làm các phóng viên không thể ngồi yên, bọn họ ngồi canh ở nơi hai người thường lui tới, đặc biệt là cửa tiểu khu, chẳng qua cửa tiểu khu rất khó chụp người cận cảnh, làm phóng viên muốn cướp tin đầu đề rất đau đầu.

Bên Diệp Diễm Thanh không có động tĩnh gì, bảo vệ thì nghiêm khắc, các phóng viên lo lắng suông cũng không có biện pháp, chỉ có thể ngồi xổm hoặc giao lưu, hoặc oán giận, hoặc bát quái với nhau.

Mà bên Văn Dữ thì hoan hỉ hơn nhiều, 9 giờ sáng, Vu Dĩnh lái xe tới phát trà sữa nóng, phát kẹo mừng cho phóng viên. Các cô gái tới văn phòng làm việc cũng vui vẻ vô cùng, lần lượt chào hỏi các phóng viên, làm cho bọn họ có hơi chút xấu hổ.

Đây cũng là sở trường của Vu Dĩnh, chu toàn giải quyết mọi tình huống xảy ra.

Không thấy được Văn Dữ, gặp được Vu Dĩnh cũng tốt, vì thế các phóng viên sôi nổi phỏng vấn, nhận đồ ăn của người ta nên trật tự vẫn phải có.

"Vu tiểu thư, Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh ở bên nhau khi nào, sao chưa từng nghe bọn họ nói tới?"

"Vu tiểu thư, bọn họ ở bên nhau đã bao lâu? Là ai theo đuổi ai trước?"

"Bọn họ chuẩn bị làm hôn lễ ở đâu? Tuần trăng mật muốn đi đâu?"

"Sau khi kết hôn công việc của hai người có thay đổi gì không?"

Vu Dĩnh không chút hoang mang mà vẫn duy trì mỉm cười: "Cảm ơn mọi người quan tâm. Có liên quan đến vấn đề cá nhân nên tôi không tiện trả lời, mong mọi người thông cảm một chút. Bọn họ ở bên nhau đã non nửa năm, ngẫu nhiên gặp nhau trong một lần tụ hội nên mới có liên lạc. Quen biết một thời gian thì có hảo cảm, lúc này mới quyết định góp gạo thổi chung. Hai bên đoàn đội không nghĩ đến bọn họ sẽ kết hôn, cho nên đã sắp xếp công việc đến hết năm, trước mắt hôn lễ và tuần trăng mật vẫn không có trong kế hoạch, chỉ đãi tiệc mời gia đình và bạn bè hai bên thôi."

"Còn chuyện Diệp Diễm Thanh ký hợp đồng với Tinh Lộ có liên quan tới Văn Dữ không?"

Vu Dĩnh vẫn giữ nguyên ý cười: "Tôi nói không quan hệ có lẽ các bạn cũng chẳng tin ha? Diễm Thanh debut từ lâu rồi, con đường phát triển rất tốt, cũng được fans yêu thích. Nhưng nghệ sĩ cần có tính đột phá, không phải chôn chân ở một lĩnh vực hay một phong cách. Diễm Thanh cũng cố ý tìm phát triển đột phá, mà Tinh Lộ chính là lựa chọn tốt nhất. Ở phương diện bồi dưỡng idol, Tinh Lộ quả thật không đủ kinh nghiệm, nhưng bồi dưỡng ca sĩ solo hay diễn viên, thì thành tích của Tinh Lộ rõ như ban ngày. Cho nên dù bỏ qua quan hệ giữa Văn Dữ và Tinh Lộ, thì lựa chọn Tinh Lộ vẫn là biện pháp tối ưu."

Không ai có thể bác bỏ lời nói của Vu Dĩnh, cũng không thể không thừa nhận Diệp Diễm Thanh muốn phát triển lĩnh vực khác thì rời đi Gia Nghệ là quyết định đúng đắn.

Tin tức Vu Dĩnh mời phóng viên kẹo cưới rất nhanh được truyền lên mạng. Thái độ nghiêm túc của bọn họ làm các fans cũng tiếp nhận hiện thực sau một đêm náo loạn.

Có một số phóng viên ác ý giật tít, nào là dự đoán khi nào hai người ly hôn; nào là hôn nhân của hai người dựa trên tình yêu hay là trao đổi lợi ích?

Có phóng viên bám sát tình hình thực tế giật tít đúng sự thật, nhưng nếu nhìn nội dung sẽ phát hiện, đều là không ít từ ngữ lôi kéo dư luận, dùng quy tắc ngầm này nọ, cơ hồ chính là dùng phương thức ác ý nhất phỏng đoán quan hệ của hai người, thậm chí nói thao tác của hai người này là vì chèn ép minh tinh nào đó.

Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh còn chưa kịp lên tiếng thì các fans đã đáp trả. Bọn họ ra sức mắng chửi, đào hết mười tám đời tổ tông của đám phóng viên này ra, nhìn xem dạng gia đình gì có thể sinh ra loại người ti tiện như vậy.

Diệp Diễm Thanh dọn tới nhà Văn Dữ một ngày sau khi kết hôn. Toàn bộ hành trình đều do Ngải Trừng lái xe tiến vào tiểu khu, Diệp Diễm Thanh cũng không lộ diện. Tin tức kết hôn đã đủ hot, hắn cũng không cần làm nó thêm hot. Nếu làm không tốt, lại làm người khác hiểu lầm rằng mình đang định lăng xê thanh danh, đối với ai cũng không tốt.

Văn Dữ tự mình dẫn Diệp Diễm Thanh xem nhà.

Vừa lên lầu ba, đập vào mắt chính là phòng khách nhỏ hình vuông, đã bày sẵn sô pha cùng bàn trà, rất thích hợp ở chỗ này phơi nắng. Hai bên trái phải đều có phòng. Một gian là phòng ngủ, có toilet cùng phòng tắm riêng. Một gian khác là phòng làm việc cho Diệp Diễm Thanh, bên trong đã bày sẵn một chiếc dương cầm do Văn Dữ mua.

Diệp Diễm Thanh há hốc mồm nhìn chiếc dương cầm mới tinh này —— hắn ở đây nhiều nhất chỉ một năm, mua chiếc dương cầm này làm gì. Hơn nữa hắn có mang theo đàn ghi-ta và đàn điện tử tới đây, cũng đủ dùng rồi mà.

"Anh Văn Dữ à, anh tiêu pha qúa rồi."

Văn Dữ cười cười: "Không có gì, bên trong nhìn khá là trống vắng, nên mua một ít đồ để vào thôi mà."

Diệp Diễm Thanh buông đàn ghi ta xuống, phòng làm việc của Văn Dữ có gọi thêm mấy người tới đây giúp Diệp Diễm Thanh lắp đặt đàn diện tử.

Văn Dữ vén tay áo lên, nói với Diệp Diễm Thanh: "Tới, giúp cậu dọn dẹp, tùy thời có thể sử dụng."

Diệp Diễm Thanh không cự tuyệt, chỉ nói: "Trưa nay tôi nhờ Ngải Trừng gọi cơm khao mọi người."

"Okie" Văn Dữ gật đầu, bắt đầu giúp đỡ Diệp Diễm Thanh.

Ngải Trừng mang theo đoàn đội giúp Diệp Diễm Thanh sắp xếp lại quần áo. Quần lót cùng áo ngủ khẳng định là để trong phòng ngủ, mấy cái khác liền chiếm dụng phòng để quần áo của Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh không mang quá nhiều đồ vật, đều là quần áo thường ngày, nếu có hoạt động, Ngải Trừng sẽ mang quần áo tới, đỡ phải dọn dẹp sau này.

"Có cần giúp gì không?" Vu Dĩnh đi vào.

Ngải Trừng cười nói: "Không cần đâu học tỷ, chỉ có vài bộ đồ tụi em làm chút là xong ấy mà."

Vu Dĩnh nhìn nhìn hai kiện hành lý lớn: "Là do bọn chị sơ sót, nếu cần thêm chỗ để đồ thì cứ nói với chị."

Ngải Trừng không giải thích, chỉ nói: "Bọn em chỉ mang tới quần áo bình thường, còn đồ đi sự kiện sẽ mang tới sau."

"Cũng đúng." Vu Dĩnh không nghĩ nhiều, đưa một chuỗi chìa khóa cho Ngải Trừng, "Đây là chìa khóa bên này. Văn Dữ không thích có nhiều người trong nhà, nếu không phải chuyện cần thiết thì mình em tới là được."

"Em biết." Ngải Trừng không có ý kiến, vốn dĩ trừ bỏ người đại diện cùng trợ lý, thì những người khác không cần tới nhà nghệ sĩ.

Vừa sắp xếp xong nhạc cụ thì di động của Văn Dữ vang lên.

"Anh đi tiếp điện thoại." Văn Dữ nói.

Diệp Diễm Thanh gật đầu, tự mình tham quan chỗ ở mới.

Chỗ ở của Văn Dữ là căn biệt thự độc lập, vô luận là riêng tư hay là bảo an vẫn tốt hơn chỗ của hắn. Trang trí trong nhà không ấm áp bằng nhà hắn, nhưng chuẩn bị đầy đủ các loại đồ dùng, vừa thấy cũng biết là rất để tâm. Hơn nữa phòng ở có cách âm không tồi, hắn ở lầu ba cũng không lo lắng sẽ bị quấy rầy.

Văn Dữ vào thư phòng mới tiếp điện thoại: "Bác sĩ Từ, có chuyện gì à?"

Bên kia điện thoại truyền đến một giọng nữ: "Anh, anh kết hôn với Diệp Diễm Thanh thật hả?! Sao anh giấu kĩ thế?!"

"Bác sĩ Từ" kỳ thật là em họ của Văn Dữ, tên là Từ Du Dao, là một bác sĩ tâm lý. Bởi vì từ nhỏ cô đã mơ ước làm bác sĩ, cho nên thích người trong nhà gọi mình là bác sĩ Từ, trưởng bối trong nhà chiều cô nên cũng gọi cô như vậy. Bản thân cô cũng có chí tiến thủ, nên cố gắng thi đậu vào trường Y, và bây giờ đã trở thành một bác sĩ tâm lý chân chính.

Từ Du Dao chỉ kém Văn Dữ một tuổi, khi còn nhỏ hai người thường xuyên chơi đùa với nhau nên tình cảm rất khắng khít. Nhưng từ khi đi học, hai bên đều bận rộn, nên ít khi gặp mặt. Dù sao cũng là anh em trong nhà nên cảm tình rất tốt.

Trong mắt Văn Dữ mang ý cười, giả bộ lãnh đạm: "Anh kết hôn phải xin ý kiến của em à?"

"Tốt xấu gì cũng phải đãi bữa cơm với người nhà chứ anh? Anh không tính giới thiệu người ta với người nhà hả?" Từ Du Dao vội vàng, "Tiệc Tất Niên anh nên dẫn người ta về nhà ra mắt chứ, như bây giờ chẳng trịnh trọng tí nào."

Văn Dữ như đang xem kịch vui nói: "Người ta còn chưa nói gì mà bác sĩ Từ đã gấp vậy à?"

Từ Du Dao giả ho một tiếng: "Cũng do anh đột nhiên kết hôn không nói với người nhà đó chứ? Em thay mặt ba mẹ hỏi chuyện đó mà."

"Thân phận của bọn anh không tiện thông báo với người nhà. Em nói với dì và dượng lần sau tụ hội anh sẽ dẫn người ta về nhà."

"Lần sau cơ á? Vậy là phải chờ tới Tết năm sau luôn!" Từ Du Dao bất mãn rõ ràng, "Nói vậy sao được? Cứ như nhà mình không coi trọng Diễm...... Diệp Diễm Thanh đó."

Văn Dữ cười nói: "Ai cũng bận rộn, gặp một bữa đêm Tất Niên là hay lắm rồi. Sao có thể quấy rầy mọi người được hả?"

Dì dượng của Văn Dữ đều có sự nghiệp của mình, cả ngày bay trên không trung, một năm có được mấy ngày ở nhà.

"Ờ thì, anh họ à, nếu không thì để em đi gặp người ta nha." Từ Du Dao lấy lòng nói, "Coi như em đại diện gia đình mình vậy."

Văn Dữ không đành lòng chọc thủng ý đồ của cô, nói: "Mấy bữa nay bọn anh bận lắm, để bữa khác đi."

Cũng không đợi Từ Du Dao tìm lý do khác, Văn Dữ nói thẳng: "Anh còn có việc, cúp đây. Em tự lo cho bản thân đi, không có tiền thì gọi anh."

Từ Du Dao giống quả bóng bị xì hơi, rầu rĩ "Ừ" một tiếng, Văn Dữ liền cúp điện thoại.

Hắn không chuẩn bị nói chuyện hợp đồng hôn nhân với ai, cho dù là thân thích, trước mắt chỉ có cha mẹ hắn biết, với hắn mà nói vậy là đủ rồi.

Từ Du Dao chính là hội trưởng hội fans hâm mộ Diệp Diễm Thanh, đừng tưởng rằng hắn không biết nha đầu này đã từng cầm tiền tiêu vặt hắn cho, điên cuồng mua đồ của Diệp Diễm Thanh, chỉ là hắn chưa nói tới thôi. Hôm nay gọi điện thoại tới, tám phần là muốn gặp Diệp Diễm Thanh, hai phần là hỏi giúp người nhà, dù sao cũng là cùng nhau lớn lên, nên hắn hiểu rõ nhỏ em họ này.

Hắn không ngại Từ Du Dao lấy tiền của hắn để đi ủng hộ Diệp Diễm Thanh, nhưng cũng không hy vọng cô dọa sợ Diệp Diễm Thanh, cho nên tạm thời gác lại chuyện gặp mặt này.

Trên mạng, fans hai nhà như nước với lửa đột nhiên trở thành người một nhà, cả hai bên chưa kịp thích ứng, khách sáo tìm đề tài chung, càng nói càng cứng đờ. Chờ lực chú ý của mọi người xoay chuyển từ chuyện kết hôn đến bảng nhân khí thì fan Diệp phát hiện Diệp Diễm Thanh vẫn đứng ở hạng nhì, kết quả này quả thực sỉ nhục các cô, không thể nào đối mặt với idol nhà mình! Vì thế sôi nổi quay đầu chuyển mục tiêu.

Fans Văn Dữ dĩ nhiên cũng không muốn thua, ra sức giữ vững hạng nhất cho thần tượng.

Vì thế fans hai nhà lại ra sức bình chọn, từ từ quên mất hai nhà làm lành vì chuyện gì, rồi lại bắt đầu cãi nhau.

Người qua đường không hiểu chuyện gì đang xảy ra, cũng không quan tâm ai đứng đầu bảng.

Tranh thủ fans hai nhà đang tranh cãi, antifan lại ngoi lên kiếm chuyện.

Hồi trước chỉ bị fans nhà Diệp chửi bới, lần này có thêm cả fans nhà Văn.

Antifan: 【 Fans Văn Dữ bị rớt giếng rồi hay sao á? Giúp mấy người cướp hạng của Diệp Diễm Thanh mà mấy người còn lấy ơn mắc oán! 】

Fan Văn: 【 chỉ có bọn tui mới được nói xấu người nhà Văn Dữ, người khác thì bye! 】

Fan Diệp: 【 cuối cùng không chỉ mình bọn tui chửi anti, thật là tuyệt vời! 】

09.

Cuộc sống chung chính thức bắt đầu, với Diệp Diễm Thanh mà nói đây chỉ là thay đổi chỗ ở, không có gì khó khăn.

Gần đây Văn Dữ không nhận phim mới, nhưng vẫn còn các công việc khác phải làm, hầu như mỗi ngày đều phải ra cửa. Vu Dĩnh cũng thỉnh thoảng sẽ ôm vài kịch bản lại đây cho Văn Dữ chọn lựa, nhưng không có kết quả tốt.

Hai người sinh hoạt ở dưới một mái hiên, trừ bỏ nhìn thấy mặt, nói vài câu chào hỏi, thì thời gian còn lại sẽ không quấy rầy lẫn nhau như thỏa hiệp trong hợp đồng.

Nhà Văn Dữ có một dì bảo mẫu chuyên làm cơm, Văn Dữ tăng lương cho dì để nấu cơm cho hai người, nhận thêm tiền nên dì tận tâm tận lực làm việc.

Dì bảo mẫu làm cơm xong sẽ đi, không thúc giục bọn họ ăn cơm, cũng sẽ không hỏi nhiều, hai người nếu đói bụng vừa lúc nấu cơm xong thì có cơm nóng để ăn; còn nếu giấc ngủ hỗn loạn, thì tự mình bỏ vào lò vi ba hâm nóng một chút, cũng rất tiện lợi.

Ngải Trừng không sắp xếp thêm công việc cho Diệp Diễm Thanh, tài nguyên trên tay cũng dời đi từng cái. Những chuyện đó đều không cần Diệp Diễm Thanh tham dự, hắn mỗi ngày ở nhà nghe một chút âm nhạc, phơi nắng, nhàm chán thì xem TV hoặc đọc sách, sinh hoạt có chút đơn điệu nhạt nhẽo, nhưng chính hắn lại thấy trong lòng thật yên bình.

Đảo mắt nửa tháng trôi qua, Diệp Diễm Thanh không phát Weibo, cũng không có hoạt động khác, hắn ngồi được, nhưng fans lại ngồi không yên, sôi nổi chạy đến dưới Weibo quan tâm hỏi hắn tình hình gần đây. Không nhận được câu trả lời thì không chịu thua, tiếp tục tới Weibo của Ngải Trừng dò hỏi.

Ngải Trừng thở dài phát Weibo, tỏ vẻ mấy năm nay Diệp Diễm Thanh công tác quá vất vả, khó khăn lắm mới có kỳ nghỉ nên hắn định điều chỉnh trạng thái cho tốt rồi lại gặp fans.

Lúc này mới trấn an fans được một chút, nhưng phàm là fans yêu thích idol thì sẽ có không ít nôn nóng.

Văn Dữ trở về sau một ngày bận rộn, dì bảo mẫu mới vừa đi, đồ ăn còn nóng, đây chính là niềm an ủi lớn nhất sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Rửa tay ăn cơm, Văn Dữ suy nghĩ một lát rồi xoay người chạy lên lầu ba gõ cửa phòng: "Diễm Thanh ơi, dì vừa nấu cơm xong, xuống lầu ăn cơm đi."

Cửa phòng làm việc mở ra, Diệp Diễm Thanh mặc bộ đồ ở nhà màu trắng, tóc vuốt loạn xạ: "Tôi không đói bụng, vừa rồi có ăn chút đồ ăn vặt. Anh đi ăn đi, không cần phải chờ tôi đâu."

Diệp Diễm Thanh vốn dĩ đã trắng, mấy ngày nay không ra khỏi cửa, đã trắng lại còn trắng hơn, nhưng lại ẩn ẩn có chút không thích hợp, Văn Dữ nhất thời cũng không nói được: "Đừng cứ ở trong phòng làm việc hoài, xuống lầu trò chuyện với anh một lát, ăn chút trái cây cũng được, khó có dịp anh về nhà sớm mà."

Diệp Diễm Thanh nghĩ nghĩ, gật đầu nói: "Được."

Mỗi ngày dì sẽ mua vài món trái cây, rửa sạch sẽ để sẵn ở trên bàn.

Diệp Diễm Thanh cầm mấy quả cà chua bi và quả chuối, ngồi mặt đối mặt với Văn Dữ.

"Dạo gần đây cậu ít công tác lắm hở? Nói gì thì nói cậu cũng không tuyên bố lui vòng, đột nhiên giảm bớt một lượng lớn công việc, khẳng định phóng viên nghe tin sẽ lập tức hành động." Văn Dữ nói.

Diệp Diễm Thanh chậm rãi gặm chuối, bộ dáng đúng là đã ăn no: "Vốn dĩ cũng không có công tác, không tính là giảm. Chị Trừng có cân nhắc mà."

Chuyện công việc của Diệp Diễm Thanh, Văn Dữ cũng không có lập trường hỏi nhiều: "Bây giờ fans đã chạy tới Weibo của Ngải Trừng làm ầm rồi kìa, anh thấy nếu cậu không lộ mặt nữa, thì các cô ấy sẽ chạy tới bên anh ăn vạ."

Diệp Diễm Thanh trầm mặc trong chốc lát, nói: "Để ngày mai tôi đăng bài trấn an fans."

Văn Dữ sẽ không ép Diệp Diễm Thanh phát ngay bây giờ, được fans quan tâm hẳn là rất cảm động, nhưng nếu sinh hoạt bị người ngoài xâm phạm, thì sẽ không tốt với nghệ sĩ. Quá coi trọng lời nói của người khác, nội tâm lại không đủ cường đại, rất dễ dàng sinh ra lo âu, mất nhiều hơn được.

Ngày hôm sau, Diệp Diễm Thanh thức dậy sớm, chụp một tấm ánh sáng mặt trời đăng lên Weibo, chào buổi sáng với các fans.

Điều này với fans là một chuyện vui lành mạnh, bọn họ sôi nổi chào buổi sáng với hắn, bảo hắn chú ý thân thể.

Nhưng bài đăng vừa trấn an được một buổi sáng thì nhóm fan Diệp lại khó chịu.

Ảnh đại ngôn nhãn hàng đồng hồ xa xỉ của Văn Dữ vừa ra lò, thật sự soái khí, khí tràng vừa đủ, cảm giác vừa lãng mạn vừa ôn nhu, trên tấm ảnh chụp với đồng hồ, đoàn đội của Văn Dữ còn thêm vào một hàng chữ ngọt ngào, làm hình ảnh càng thêm động lòng người.

Nhưng điều khiến cho nhóm fan Diệp khó chịu chính là nhãn hiệu đồng hồ này vẫn luôn do Diệp Diễm Thanh làm đại ngôn!

Hồi Tết vừa qua, Diệp Diễm Thanh còn tag Weibo nhãn hiệu đồng hồ này, cảm ơn bọn họ đã tín nhiệm mình. Mà giờ đây, nhãn hàng trực tiếp dùng Văn Dữ, không hợp tác với Diệp Diễm Thanh nữa. Hơn nữa, còn không phải là đồng hồ mới, chỉ bất đồng màu sắc mà thôi, theo lý người phát ngôn vẫn nên là Diệp Diễm Thanh mới đúng. Thao tác này có ý gì đây? Nếu ra một kiểu đồng hồ khác, thì các cô sẽ không nổi giận như thế này đâu.

Còn fan Văn Dữ rất vui. Mấy năm trước, Văn Dữ có làm đại ngôn cho một nhãn hiệu đồng hồ rồi, nhưng sau đó lại không tiếp nhận nhãn hàng đồng dạng, làm các fan muốn tiêu tiền vì idol cũng không có chỗ. Hiện tại thì tốt rồi, có chỗ để phung phí, hơn nữa nhãn hàng lần này rất đẹp, nam nữ đều có thể mang.

【 chúc mừng Văn Dữ! Đồng hồ đã về đội của mình! 】

【 mua! Đừng hỏi gì hết, chỉ cần mua! 】

【 ảnh đại ngôn của ông xã cũng thật là soái! À quên, không đúng, không còn là ông xã của tui nữa. 】

【 tôi chỉ muốn hỏi một câu thôi, cái mẫu này không phải do Diệp Diễm Thanh làm đại diện hay sao? Vì sao chỉ đổi màu mà cũng đổi luôn người đại diện? 】

【 cho nên Diễm Thanh không lộ diện trong khoảng thời gian này thì đại ngôn cũng về với đội Văn Dữ à? 】

【 có lẽ là phu phu hợp thể đại ngôn đi? Coi như là hợp đồng tình nhân, để Văn Dữ làm đại diện cũng đâu có sao. 】

【 nếu vậy thì phải có ảnh chụp chung chứ? Không nói không rằng ai mà tin được? 】

【@ Giải Trí Tinh Lộ V có phải các người cũng nên nói gì đi chứ? Từ khi Diễm Thanh ký với công ty liền không có hoạt động, nói là nghỉ phép. Giờ thì đại ngôn cũng đổ lên người Văn Dữ, sao không thấy Diễm Thanh nhận đại ngôn của anh ta? 】

【 làm fan của Diễm Thanh, tôi không thèm chấp nhặt vấn đề nhỏ này với mấy người. Nhưng chừng nào Tinh Lộ mới ra album mới cho Diễm Thanh hả? 】

【 ha ha, Diệp Diễm Thanh hết thời rồi mới nhảy qua Tinh Lộ, chẳng những không có công tác, còn bị nam nhân của mình đoạt công tác, quá đáng thương. 】

【 nhìn Diệp Diễm Thanh rớt đài làm tui mừng muốn chớt. Mấy anh trong Five1 ai cũng có việc làm, chỉ có Diệp Diễm Thanh là hết thời thôi. 】

Lần này, nhãn hàng đã sớm có chuẩn bị, lập tức đăng bài thanh minh, tỏ vẻ họ không thay Diệp Diễm Thanh, chỉ là thúc đẩy đồng hồ tình nhân, quý tiếp theo nhãn hàng sẽ mời hai người làm đại ngôn.

Fans rất nhanh bình tĩnh lại, điều các cô muốn cũng chỉ là những lời này. Nhãn hàng muốn nương nhờ độ hot của việc kết hôn nên mới đi đến bước này. Chẳng qua là fans của Diệp Diễm Thanh quá giữ gìn Diệp Diễm Thanh, cho nên khó tránh khỏi nảy sinh nghi ngờ.

Tình huống sau lưng thế nào kỳ thật là do Vu Dĩnh bàn bạc với nhãn hàng, cô nói đã thông qua đoàn đội của Diệp Diễm Thanh, bọn họ sẽ thêm Văn Dữ vào khoảng đồng hồ tình nhân, và không thu thêm phí đại ngôn, hy vọng có thể thúc đẩy hợp tác giữa Văn Dữ và nhãn hàng, tới quý tiếp theo mới bàn tới phí đại ngôn.

Đây quả thật là miếng bánh ngọt từ trên trời rớt xuống với nhãn hàng, Văn Dữ là ai chứ? Là người mà bọn họ muốn mời cũng không được. Bây giờ chủ động muốn hợp tác với bọn họ, dù có bị điên bọn họ cũng phải đồng ý. Người đại diện mới tự nhiên rơi xuống người Văn Dữ.

Chỉ cần có người hưởng ứng, sức mua đủ, thì người đại diện của quý tiếp theo ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ là Văn Dữ. Đến lúc đó chỉ cần mọi chuyện thuận lợi, hợp đồng đại ngôn sẽ chuyển cho Văn Dữ, phí đại ngôn sẽ bàn bạc lại, còn Diệp Diễm Thanh sẽ dễ dàng thoát khỏi.

Chỉ tiêu cuối cùng của nhãn hàng đều dựa vào sức mua, mà fans Văn Dữ trước giờ chi tiền rất mạnh, căn bản không sợ nhãn hiệu phải báo lỗ.

Tình huống trên mạng thế nào cuối cùng Diệp Diễm Thanh cũng nghe Ngải Trừng kể lại, không biết nói gì hơn, vừa cảm thấy may mắn các fans vẫn luôn che chở hắn, vừa cảm thấy bên Tinh Lộ bị người mắng rất là oan. Đây là quan hệ hợp tác công bằng của hai bên, không ai nợ ai, nhưng chuyện hắn không có công tác mới, làm fans phát tiết lên đầu Tinh Lộ, không biết hiện giờ Tinh Lộ có hối hận đã ký hợp đồng với hắn không nữa.

Một ngày không ăn gì, tới tối, Diệp Diễm Thanh đói đến mức đau dạ dày, không thể không xuống lầu kiếm đồ ăn.

Dì bảo mẫu làm thịt lợn xào rau củ, rau xà lách trộn cùng với cơm gạo lứt.

Diệp Diễm Thanh không hứng thú với mấy món này, hiện tại hắn thèm một tô cháo hơn.

Mở chạn bếp tìm một ít gạo, còn chưa tìm được gạo thì cơn đau dạ dày càng ngày càng nghiêm trọng làm hắn muốn ngã quỵ.

Che lại dạ dày ngồi xổm xuống, Diệp Diễm Thanh cảm thấy choáng váng, mồ hôi lạnh tuôn ra như suối. Bình thường hắn không bị bệnh về dạ dày, chỉ là hôm nay ăn uống có hơi thất thường.

Đang lo lắng có nên gọi điện thoại cho Ngải Trừng hay không thì tiếng mở cửa vang lên.

Văn Dữ trở về sau một ngày bận rộn, còn mang theo chai rượu vang ngon, trên đường về còn nghĩ tới việc rủ Diệp Diễm Thanh thưởng thức rượu với mình, không nghĩ tới vừa vào cửa liền nhìn thấy Diệp Diễm Thanh đang ôm bụng ngồi xổm trong nhà bếp.

Văn Dữ lập tức ném rượu sang một bên, bước nhanh qua đó: "Cậu làm sao vậy? Chỗ nào không thoải mái?"

Diệp Diễm Thanh mặt mũi trắng bệch, nhỏ giọng nói: "Đau dạ dày."

"Sao lại đột nhiên đau dạ dày?" Văn Dữ đỡ Diệp Diễm Thanh đến ghế sô pha, sau đó gọi điện thoại cho bác sĩ tư nhân hỏi ý kiến.

Bác sĩ hỏi nguyên nhân.

Diệp Diễm Thanh cảm thấy mình như là học trò nhỏ bị phụ huynh hỏi chuyện, biết mình làm không đúng, nhưng lại không thể không ăn ngay nói thật.

Bác sĩ phán đoán hẳn là đói bụng, bảo Văn Dữ tìm thuốc cho Diệp Diễm Thanh uống trước, rồi ông qua liền.

Trong nhà Văn Dữ để đầy đủ mọi loại thuốc cần thiết.

Văn Dữ lấy một viên thuốc sủi bọt pha với nước chp Diệp Diễm Thanh uống, không chỉ trích mà còn đùa giỡn: "Thuốc này rất khó uống đó."

Diệp Diễm Thanh nhận cái ly, nếm một ngụm liền nhả ra, quả thực đắng đến mức làm da đầu tê dại! Nhưng lại cố gắng từ từ uống hết ly thuốc.

Văn Dữ đắp chăn lên cho hắn, cảm thấy chắc là hắn không muốn nói chuyện nhiều nên chạy vọt lên phòng tắm rửa.

Đại khái qua mười lăm phút, Diệp Diễm Thanh cảm thấy mình khá hơn nhiều.

Khi Văn Dữ xuống lầu cũng là lúc bác sĩ vừa tới. Kiểm tra cho Diệp Diễm Thanh một hồi, lại cẩn thận dò hỏi một phen, mới xác định là đói bụng, mấy ngày nay nên ăn những món đạm bạc để dưỡng dạ dày.

Tiễn bác sĩ đi rồi, Văn Dữ nhìn thoáng qua mấy món ăn dì bảo mẫu đã làm, đi đến phòng quần áo cầm ra hai áo khoát, nói: "Đi thôi, anh dẫn cậu đi ăn."

10.

"Không, không cần phiền toái vậy đâu, nấu vài món đơn giản là được rồi." Diệp Diễm Thanh bị đói đến mức đau dạ dày, kỳ thật cũng không thiết ăn uống, hơn nữa hắn cũng không muốn đến nơi nào đông người.

Văn Dữ làm lơ lời cự tuyệt, kéo người đứng đậy, tròng áo khoát vào: "Không xa đâu, đi một lát là tới. Nghe lời đi, ngày mai anh bảo dì nấu cháo cho cậu."

Diệp Diễm Thanh không còn sức lực tranh chấp với Văn Dữ, nhẫn nại theo hắn ra cửa.

Lái xe chừng năm phút là tới một tiệm cháo.

Tiệm cháo nằm trong khu dân cư, vị trí không tốt lắm, đúng giờ cơm nên bên trong có khá nhiều người, nhưng được cái sạch sẽ, cũng không có vẻ ồn ào.

Văn Dữ chọn vị trí ở trong góc sau một bức màn phong, trùng hợp ngăn cách ánh mắt của người khác.

Người phục vụ lớn tuổi đi tới, cười nói: "Lâu rồi không thấy cậu tới."

Văn Dữ hiển nhiên là khách quen.

Văn Dữ cười nói: "Bận công việc quá. Chú cho con một phần cháo dinh dưỡng, mấy món điểm tâm thanh đạm, một khay bánh bao nhỏ, một phần trứng chưng."

"Được thôi." Người phục vụ nhớ kỹ, cười cười rời đi, đôi mắt cũng không tò mò, là người có chừng mực.

Không khí trong tiệm cháo trấn an tâm tình đang bực bội của Diệp Diễm Thanh. Nơi này không ầm ĩ, chỉ có tiếng nói chuyện nhỏ nhẹ, làm hắn nhớ tới cửa hàng bán điểm tâm gần nhà hồi còn nhỏ, không có người xếp hàng dài, chỉ có người đi làm, đi học hoặc là người tan sở ca đêm, phần lớn là đi một mình, không ai giao lưu với ai, họ vội vàng ăn bữa sáng nóng hôi hổi, để trấn an dạ dày đang reo đói, rồi bắt đầu một ngày sinh hoạt mới.

"Anh Văn Dữ hay tới đây lắm à?" Dạ dày không đau nữa làm Diệp Diễm Thanh cũng vui hỏi thêm vài câu.

Văn Dữ dùng nước ấm rửa bộ đồ ăn: "Mấy năm trước bận rộn công tác làm tì vị hư nhược, lúc đó trợ lý đề cử tiệm cháo này cho anh, vì cậu ta ở gần đây. Anh ăn thấy khá ngon, cháo có mùi vị nhà nấu, không bỏ bột ngọt nên rất là ngon miệng."

"Cảm giác như là ngọa hổ tàng long." Diệp Diễm Thanh nhìn nhìn khắp nơi, tới chỗ này hẳn là cư dân vùng phụ cận, có người một nhà tới, có đôi tình nhân, cũng có đi một mình, mỗi bàn đều là hình ảnh sinh hoạt thu nhỏ, thật là an bình.

Không bao lâu sau món bọn họ gọi được đem lên. Cháo để trong nồi niêu, cháo cẩu kỷ, phân lượng không nhỏ, có thêm bánh quẩy và hột vịt muối đi kèm, phần ăn đủ cho một người, giá cả không quá mắc.

Văn Dữ múc một chén đầy cho Diệp Diễm Thanh, bỏ thêm vài miếng quẩy, trứng chưng cũng cho hắn, trứng chưng ở đây làm kiểu chưng cách thủy, hương vị mộc mạc, nhưng lại vừa ăn.

Diệp Diễm Thanh không tự giác nở nụ cười. Đây cũng là hương vị cháo mà bà nội hắn từng làm cho hai chị em, ký ức vị giác thật là thần kỳ, lơ đãng trong nháy mắt tìm lại được cảm giác hạnh phúc trước kia.

Bất tri bất giác Diệp Diễm Thanh ăn được không ít, sắc mặt cũng đẹp hơn rất nhiều.

Văn Dữ cũng yên tâm, có thể ăn là được, chỉ sợ là ăn không vô rồi phải chạy đến bệnh viện mới mệt.

Chầu ăn này hai người bọn họ ăn đến thư thái. Về đến nhà, Diệp Diễm Thanh đi tắm, chuẩn bị chọn một bộ phim để đi ngủ. Văn Dữ còn có mấy cái kịch bản muốn xem, phỏng chừng còn bận rộn đến nửa đêm, dù sao ngày mai hắn không có công tác, có thể ngủ nướng thêm một chút.

Hai người không biết ảnh bọn họ đến tiệm cháo đã bị phóng viên đăng lên mạng.

Phu phu hai người ra cửa ăn cơm, không khí toàn bộ hành trình rất tốt, không có chỗ để mắng. Phóng viên cũng đưa tin người thật việc thật.

Trên ảnh chụp, hai người rất điệu thấp, đều đeo mũ cùng khẩu trang, đến một tiệm ăn nhỏ. Vị trí bọn họ ngồi không có cửa sổ, phóng viên không chụp lúc bọn họ dùng cơm, nhưng lúc hai người ra cửa vừa nói vừa cười, có thể thấy được bữa cơm rất vui vẻ.

Nhìn idol mình vui vẻ, thoải mái làm các fans cũng thở phào. Dù trước đó bị ném đá không ít, nhưng cũng không ảnh hưởng đến cảm tình của hai người, đây mới là điều fans mong muốn.

Không được bao lâu fans của Diệp Diễm Thanh lại bắt đầu lo lắng.

【 hình như Diễm Thanh ngày càng gầy thì phải? 】

【 xem ra không phải một mình tui thấy ha, Diễm Thanh vốn dĩ đã gầy, giờ còn gầy hơn, chẳng lẽ ăn cơm không hợp khẩu vị hả ta? 】

【 em trai ơi, em bị gì vậy? Không phải đang nghỉ phép sao? Tại sao càng ngày càng gầy thế này! 】

【 tuy chị hâm mộ mấy người dáng mảnh khảnh lắm, nhưng em trai à, em không thể gầy hơn được nữa!!! 】

【@ Văn Dữ V anh nuôi Diễm Thanh nhà chúng tôi thế nào vậy? 】

【 ảnh chụp quá mờ làm tui nhìn không ra, nhưng quần áo rõ ràng lớn hơn một số thì phải? Tui nhớ cái áo khoát này không phải là oversize nha. 】

【 có khi nào Diễm Thanh không hài lòng cuộc sống hiện tại không? Người ta nói mấy người đang yêu dễ béo lắm mà? Còn Diễm Thanh là bị gì đây? 】

Vu Dĩnh nhìn mấy lời bình này mà không biết trả lời thế nào, chuyện kết hôn giữa Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh vẫn còn nóng hổi, bị phóng viên chụp lại cũng là điều bình thường, không cần làm lớn chuyện. Nhưng hướng gió hậu trường lại làm cô ẩn ẩn lo lắng, cô không phải là người đại diện của Diệp Diễm Thanh, theo lý thuyết mà nói cô không nên xen vào chuyện của người ta. Mà bây giờ Văn Dữ lại cột vào Diệp Diễm Thanh, nếu cậu ta có điểm không ổn, thì Văn Dữ cũng chịu liên lụy theo. Huống chi cô cũng thấy Diệp Diễm Thanh gầy hơn lúc trước khá nhiều.

Tự hỏi mười lăm phút, Vu Dĩnh gọi cho Văn Dữ.

"Làm sao vậy?" Văn Dữ nhận điện thoại phi thường tùy ý, lấy quan hệ giữa hắn và Vu Dĩnh thì không cần phải giả bộ.

Vu Dĩnh không muốn chậm trễ thời gian Văn Dữ nghỉ ngơi, nên nói thẳng chuyện xảy ra trên mạng.

Văn Dữ đẩy kịch bản không vừa lòng vào máy nghiền giấy, nói: "Gần đây cậu ấy hay ở trong phòng làm việc, có thể đang viết bài hát mới. Linh cảm tới bỏ bữa là chuyện thường, em lên núi đóng phim cả tháng, không được ăn thịt cũng sụt cân đó thôi! Mọi người làm quá rồi đó."

Muốn thành công trong ngành sản xuất này thì phải chịu cực khổ. Đừng nói những người dựa vào linh cảm kiếm cơm hay diễn viên như hắn, ngay cả tộc đi làm, công tác bận rộn thì một ngày ăn một bữa cũng là chuyện bình thường, sụt vài cân là điều tất nhiên.

Vu Dĩnh thở dài: "Không có biện pháp, hai người hiện giờ là cặp phu phu nổi tiếng được nhiều người quan tâm."

"Ngày mai em sẽ nhắc cậu ta ăn cơm. Còn cậu ta có nghe lời hay không thì em không chắc." Hắn nguyện ý quan tâm Diệp Diễm Thanh, nhưng không phải là lấy danh nghĩa quan tâm đi làm loạn sinh hoạt của cậu ta. Dù là nhà sáng tác hay là tiểu thuyết gia thì đều dựa vào linh cảm và thiên phú để kiếm cơm, cho dù có thói quen không khỏe mạnh, thì cũng không thể hất đổ chén cơm của người ta, khuyên nhủ và dặn dò vừa phải là được.

"Cũng được. Lát nữa chị sẽ gọi điện cho Ngải Trừng bảo cô ấy để ý một chút. Nếu cần thiết, thì em đăng một vài tấm hình với Diệp Diễm Thanh để trấn an fans đi." Vu Dĩnh nói.

Đa số thời điểm, nghệ sĩ hẳn là có hướng đi của mình, nhưng có khi muốn sinh tồn trong cái giới này, thì không thể không thuận theo dân chúng.

Văn Dữ cười nhạo: "Fans giám sát tình cảm của bọn em thì em hiểu. Nhưng so đo với mấy cô gái đó thì em không cần. Thay vì làm theo lời mấy người đó, không bằng chị chọn thêm kịch bản đưa qua cho em còn hơn."

Vu Dĩnh bật cười: "Có mấy kịch bản đại IP đó, nhà đầu tư có tiền, đoàn đội cũng chuyên nghiệp, cậu chọn một cái cho gần gũi với dân chúng."

"Em không bài xích đại IP, nhưng mà logic của kịch bản có vấn đề đó, hình như biên kịch sống ở thế giới Mary Sue quen rồi, không thoát khỏi, viết vai chính cứ như ta là vua thiên hạ thiếu não, tốt hơn là đừng lãng phí thời gian của mọi người."

"Được rồi, chị đã biết. Ngày mai bảo nhân viên chọn kịch bản kĩ một chút." Vu Dĩnh không bác bỏ yêu cầu của Văn Dữ, nếu một diễn viên không chủ động được kịch bản, thì sau này sẽ không còn chỗ đứng. Trên thị trường không phải không có kịch bản hay, đạo diễn giỏi, đoàn đội chuyên nghiệp, nhưng phải đợi, lấy thực lực của Văn Dữ, bọn họ có thể chờ.

Tình hình trên mạng thế nào không phải Ngải Trừng không biết, cô biết chuyện này không có liên quan gì tới Văn Dữ, Văn Dữ chỉ là người vô tội bị kéo xuống nước, nhưng cô không thể đính chính, bằng không chỉ sợ những chuyện họ làm đều vô nghĩa.

Không nghĩ ảnh hưởng đến Diệp Diễm Thanh, sáng hôm sau Ngải Trừng mới gọi điện thoại cho hắn.

Rất nhanh sau đó, Diệp Diễm Thanh đăng bài lên Weibo.

Diệp Diễm Thanh V: Gần đây bận rộn viết nhạc mới, tôi hy vọng album này hoàn toàn do mình làm, cho nên nói là nghỉ phép, nhưng linh cảm cũng không nghỉ phép, mỗi ngày đều làm chuyện mình thích, nên không ăn cơm đầy đủ mà thôi. Anh Văn Dữ không biết chuyện tôi ăn cơm không đúng bữa, tôi không dám nói cho anh ấy biết, giờ thì bị phát hiện rồi [ xấu hổ ]......

【 a a a a a, Diễm Thanh cuối cùng cũng đăng Weibo! 】

【 Diễm Thanh phải chú ý thân thể, linh cảm tới cũng phải ăn cơm đúng bữa nha. 】

【 hình như tui thấy em trai sợ bị la rầy thì phải, dễ thương quá ~】

【 Nghĩ lại cũng đúng, Văn Dữ ngày nào cũng bận rộn, nếu Diễm Thanh không nói thì sao anh ta biết được. 】

【@ Văn Dữ V xin lỗi anh lần trước, sau đó...... Anh cố gắng chiếu cố Diễm Thanh của bọn em nha a a a a!!! 】

Diệp Diễm Thanh cười cười, đóng Weibo, hôm nay hắn vẫn không có hứng thú ăn uống, có điều hôm nay Văn Dữ không ra khỏi cửa, hắn mà không xuống dưới lầu ăn cơm thì khẳng định Văn Dữ sẽ hoài nghi, cho nên vẫn phải ngoan ngoãn một tí.

Văn Dữ ngủ dậy liền tùy ý xoát Weibo, nhìn thấy bài đăng mới của Diệp Diễm Thanh.

Khi xuống lầu ăn cơm, Diệp Diễm Thanh mới vừa ăn xong, Văn Dữ đi vào phòng bếp bới cơm: "Thấy Weibo của cậu rồi, không cần làm rõ đâu."

Diệp Diễm Thanh để chén bát đã dùng vào máy rửa bát: "Anh, tuy chúng ta hợp tác, nhưng bản chất là anh đang giúp tôi, tôi không thể nào vấy bẩn thanh danh của anh được. Sau này chia tay cũng không nên để lại oán hận, chuyện tôi có thể làm thì phải làm chứ."

Văn Dữ cười bất đắc dĩ, ở trong cái vòng này, Diệp Diễm Thanh quá lương thiện, người ta đối xử tốt một chút mà đã muốn trả ơn. Vậy cũng được, dù sao cũng không chiếm tiện nghi người khác, nếu Diệp Diễm Thanh cảm thấy an tâm, thì cứ làm vậy đi.

*

Diệp Diễm Thanh: Oh yeah ~ ( tiểu khủng long hân hoan.gif).

11.

Bận rộn liên hồi cuối cùng thì Văn Dữ cũng có được mấy ngày nghỉ ngơi. Mấy ngày này trừ bỏ gặp mặt với Lộ Ngôn Chi, hắn vẫn luôn ở nhà. Đọc kịch bản hoài cũng chán, lúc đó hắn sẽ mở phim điện ảnh để giết thời giờ.

Ở nhà mấy ngày, Văn Dữ mới phát hiện Diệp Diễm Thanh có vấn đề.

Diệp Diễm Thanh thật sự trạch, không phải ở lầu ba đọc sách, thì bận việc trong văn phòng. Văn Dữ không biết hắn đang bận việc gì, nhưng cơ bản mỗi ngày đều không thấy bóng người. Nói theo cách khác thì Diệp Diễm Thanh thật sự là trạch hay là đang phân chia rạch ròi cuộc sống của hai người đây? Nếu nói theo cách thứ hai, thì Diệp Diễm Thanh thật là không chừa đường lùi cho ai cả.

Loại người này hay suy nghĩ cho người khác, nhưng sống vậy quá mệt mỏi. Điều này làm cho Văn Dữ có vài suy đoán lớn mật —— chuyện Diệp Diễm Thanh muốn lui vòng có thể có liên quan đến điều này hay không?

Tuy nhiên, hợp đồng cũng nói rõ là không được can thiệp vào chuyện cá nhân của người kia, làm theo cách của Diệp Diễm Thanh cũng không có gì đáng trách, chỉ là những khi Văn Dữ buồn chán sẽ kiếm người uống rượu tâm sự, nhưng rồi nghĩ tới chuyện quấy rầy Diệp Diễm Thanh có tính là vi phạm hợp đồng hay không, làm hắn rất nhiều lần mất hứng từ bỏ.

Buổi tối hôm nay, Vu Dĩnh nhắn tin cho Văn Dữ, nói là dì bảo mẫu xin nghỉ ba ngày, rồi hỏi Văn Dữ muốn tự gọi cơm hộp hay bảo trợ lý đưa cơm.

Văn Dữ nghĩ trợ lý thế nào cũng hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để đưa cơm cho mình, thôi thì tự hắn gọi cơm cho rồi, bảo vệ tiểu khu sẽ ghi nhận, còn đưa cơm tới tận nhà, rất tiện lợi, nên hắn bảo Vu Dĩnh tự mình sẽ gọi cơm.

Vu Dĩnh để hắn tùy ý.

Dì bảo mẫu không thể đến cũng nên báo với Diệp Diễm Thanh. Văn Dữ tìm được lý do lên lầu ba, cong cong khóe miệng liền vọt đi.

Diệp Diễm Thanh nghe xong nói: "Tôi thấy tủ lạnh có đồ ăn, để hoài cũng lãng phí. Dù sao cũng chỉ có ba ngày, để tôi làm cho."

"Cậu biết nấu cơm á?" Văn Dữ từ lúc thấy qua tủ lạnh nhà Diệp Diễm Thanh, tự động dán nhãn "Sẽ không nấu cơm" cho hắn.

Diệp Diễm Thanh cười khẽ nói: "Biết chứ, tôi có nói là không biết đâu."

Văn Dữ ngẫm lại thấy cũng đúng, tủ lạnh không có đồ ăn không có nghĩa là không nấu. Cơ mà đồ ăn cũng có nhiều loại, biết nấu vài món đơn giản cũng là nấu ăn đó thôi.

"Ờ thì cậu theo phái cà chua xào trứng hay là mì ăn liền thêm trứng vậy?" Hắn đoán Diệp Diễm Thanh chỉ biết nấu mấy món này thôi.

Diệp Diễm Thanh bị chọc cười: "Phái cà chua xào trứng. Còn anh thì sao?"

"Anh á?" Văn Dữ nhất thời không biết giải thích thế nào, suy nghĩ trong chốc lát mới nói, "Đại khái là phái nấu mì gói đó, còn lại thì không biết."

Lấy tình hình gia đình của Văn Dữ mà nói thì trong nhà hẳn là có thuê người nấu cơm, lớn lên thì vào giới giải trí, hẳn là không có thời gian nghiên cứu chuyện bếp núc.

"Cũng lâu rồi tôi không nấu ăn, để ngày mai tìm lại cảm giác mới được." Xem như một cách thả lỏng tâm lý vậy.

Văn Dữ gật đầu nói: "Ok, nấu không được thì nói với anh, anh dẫn cậu đi ăn."

Văn Dữ không ôm hy vọng gì nhiều, không ngờ sáng hôm sau xuống lầu, phát hiện mấy chục viên hoành thánh đang ở trên mâm, cùng với nồi nước đang sôi, Diệp Diễm Thanh đứng ở bên kệ bếp đang đánh trứng, hình như là muốn làm soup hoành thánh.

"Cậu đang làm......"

"Chào buổi sáng anh Văn Dữ." Diệp Diễm Thanh quay đầu nhìn hắn, nụ cười ấm áp tỏa nắng, ngoài đôi mắt thâm quầng ra thì không còn gì để nói.

"Cậu quấn hoành thánh hả?" Quả là ngoài dự kiến của hắn, hắn cứ nghĩ sáng nay mình sẽ có một chén cháo ấm bụng là ngon rồi.

"Ừ, tôi thấy trong tủ lạnh có tô thịt nhồi sẵn cộng với vỏ hoành thánh nên làm thôi."

"Cậu làm từ sáng đến giờ hả?" Văn Dữ hoảng hốt, làm món này ít nhất cũng phải một tiếng đó?

Diệp Diễm Thanh thấy nước sôi, mở ra nắp nồi, rồi cầm dĩa hoành thánh ném từng cái vào để tránh dính lại một cục: "Ngày hôm qua ngủ sớm nên dậy sớm. Tôi không biết anh có thích không, nếu không thì tôi nấu một ít cháo cho anh."

"Không cần phiền toái vậy đâu, anh dễ mà." Văn Dữ nhìn hơi nước bao vây Diệp Diễm Thanh, bỗng nhiên cảm thấy nhà mình ấm áp hơn trước. Nếu mình và Diệp Diễm Thanh thiệt tình yêu nhau rồi kết hôn, thì giờ khắc này mới đúng là có cảm giác gia đình, cảnh tượng này hắn đã từng mơ khi còn là niên thiếu, người đứng nấu ăn không phải là dì bảo mẫu mà là người mình thương.

Diệp Diễm Thanh cũng rất vui vẻ. Đợi hoành thánh sôi thêm nước lạnh vào, Diệp Diễm Thanh mới mở ra nắp nồi bên cạnh, trong đó là nước cốt từ xương gà, còn thịt gà đã được vớt ra, xé từng miếng nhỏ trộn với bắp cải. Hắn vớt xương gà ra, xé rong biển thành miếng nhỏ thả vào nồi, rồi gia vị, đánh trứng thả vào tạo thành hoa, cho thêm một ít bột nêm vào —— soup hoành thánh hoàn thành.

Văn Dữ cũng ngượng ngùng mình không làm gì chỉ chờ ăn, liền vén tay áo lên giúp đỡ rửa vật dụng đã dùng qua, chờ làm xong hết thảy thì hai chén soup hoành thánh nóng hổi cũng lên bàn.

Diệp Diễm Thanh pha thêm một chén dấm và sa tế, nhìn có vẻ hơi cay. Văn Dữ chỉ bỏ thêm chút tiêu xay, dùng với thịt gà trộn bắp cải là vừa vặn.

Hai người ăn trong lúc đồ còn nóng, tâm tình của Văn Dữ tốt đến độ không nghĩ tới mớ kịch bản cùi bắp kia nữa.

"Là anh xem thường cậu rồi, trình độ này phải là đầu bếp mới đúng." Văn Dữ ngồi vào ghế sô pha cười nói.

Chưa thấy Diệp Diễm Thanh làm gì khác, nhưng với chiêu thức sáng nay đủ để chứng minh Diệp Diễm Thanh không phải là người ba hoa chích chòe.

Tâm tình của Diệp Diễm Thanh cũng không tồi, đã một thời gian khá dài hắn không làm hoành thánh, cũng may hương vị vẫn không thay đổi.

"Anh Văn Dữ thích là tôi yên tâm rồi."

Người ăn no liền khát nước, Văn Dữ nói: "Anh không có bản lĩnh nấu ăn nhưng có thể mời cậu uống nước. Gần đây có một tiệm bán trà sữa cũng được lắm, muốn uống không?"

Diệp Diễm Thanh gật đầu, hắn không phải quá thích món trà sữa, nhưng có người đề cập tới thì hắn sẽ thèm.

Văn Dữ gọi hai ly có đường, đặt dấu chấm cho buổi sáng mỹ mãn này. Đồng thời trong lòng cũng có chút rối rắm, tay nghề Diệp Diễm Thanh thật là tốt, đáng tiếc là sau này chia tay hắn sẽ không có dịp được thưởng thức nữa.

Nghỉ ngơi thêm vài ngày, cuối cùng dưới sự mong đợi mòn mỏi của fans Diệp Diễm Thanh cũng có công tác. Đây là đại ngôn đã định sẵn từ mấy tháng trước. Nhãn hiệu mỹ phẩm tung ra son môi và toner mới, thiết kế bên ngoài mang hơi thở mùa xuân, phi thường xinh đẹp.

Hoạt động của Diệp Diễm Thanh tất nhiên bị fans phát hiện, họ sớm đã mua vé vào cổng chờ đợi. Không đoạt được vé cũng đứng ở ngoài đợi, cổ vũ cho Diệp Diễm Thanh.

Tuyến đường vào cửa Ngải Trừng đã thông báo với bên chủ sự, xe ngừng ở cửa hông, các fan sớm đã kéo băng rôn, thét chói tai chờ Diệp Diễm Thanh xuống xe.

Ngải Trừng tinh tế quan sát thần sắc của Diệp Diễm Thanh, cẩn thận hỏi: "Có khỏe không?"

Diệp Diễm Thanh hắng giọng, cười cười trấn an nói: "Yên tâm đi, chỉ là sân ga mà thôi."

Ngải Trừng gật gật đầu, dẫn đầu xuống xe.

Diệp Diễm Thanh xuất hiện làm các fans càng nhiệt tình, nhân viên an ninh nghiêm túc bảo bọc dẫn đường cho hắn. Diệp Diễm Thanh vẫy tay với các fans, đổi lấy tiếng thét chói tai rầm trời, fans trong sân ga nghe tiếng là biết Diệp Diễm Thanh đã tới, chưa nhìn thấy bản nhân mà đã hưng phấn.

Nếu nói ôn nhu của Văn Dữ là nhân thiết, thì ôn nhu của Diệp Diễm Thanh thật sự chính là trời sinh, hắn biết rõ mối quan hệ thâm tình của mình và fans, cho nên vẫn luôn che chở, sẽ không làm lơ, cũng sẽ không làm mặt lạnh, chỉ cần hắn còn ở trong vòng này một ngày, thì sẽ cẩn thận giữ gìn tình cảm của fans dành cho mình.

Đi vào trước sân khấu, hoạt động chính thức bắt đầu. Người chủ trì tươi cười, vừa giới thiệu sản phẩm vừa phỏng vấn Diệp Diễm Thanh. Là người đại diện cho sản phẩm, Diệp Diễm Thanh phối hợp trả lời nhuần nhuyễn.

Không khí hiện trường rất tốt, các fans đã chuẩn bị tốt túi tiền để mua sản phẩm sau khi kết thúc giao lưu —— có năng lực tiêu tiền cho idol của mình, quả thật rất đáng để kiêu ngạo.

Giao lưu với khán giả xong, người chủ trì thấy không khí khá tốt liền cười nói: "Mọi người đều biết Diệp Diễm Thanh có chất giọng trời phú đúng không ạ? Hôm nay có nhiều fans tới ủng hộ như vậy, không biết Diễm Thanh có thể hát một bài cho mọi người ở đây được không ạ, cũng như thỏa mãn các fans từ xa tới đây?"

Diệp Diễm Thanh sửng sốt một chút, điều này không có trong nội dung thỏa thuận.

Fans dưới sân khấu bùng nổ, nếu có thể nghe được Diệp Diễm Thanh hát trực tiếp thì các cô còn gì để mất nữa.

Nháy mắt tay chân Diệp Diễm Thanh lạnh lẽo, cả người đông cứng, microphone trong tay như nặng ngàn cân, nhấc hoài không nổi.

Người chủ trì không phát hiện ra vấn đề, không khí lúc này quá tốt làm cô rất vui: "Âm thanh ở đây quả thật không tốt, nhưng cũng như là phần quà dành tặng cho các fans. Chờ Diễm Thanh biểu diễn xong chúng ta sẽ bắt đầu hoạt động buôn bán, cám ơn sự nhiệt tình của các bạn, và tôi sẽ nhường lại sân khấu cho Diễm Thanh."

Diệp Diễm Thanh đứng ở trên sân khấu, biểu tình cứng đờ, tiếng thét chói tai và hoan hô tựa như biến mất, hắn chỉ cảm giác được sự yên tĩnh, và hoạt động đóng, mở miệng của khán giả.

Mồ hôi lạnh làm ướt áo Diệp Diễm Thanh, yết hầu tựa như bị người nào đó bóp chặt, không phát ra được tiếng nói nào. Hắn có thể cảm giác được tay mình đang run rẩy, thân thể tựa hồ cũng muốn run theo, trong thời khắc tuyệt vọng nhất, microphone trên tay đột nhiên bị lấy đi, thanh âm chung quanh lại chui vào màng tai của hắn, ồn ào đến mức làm hắn choáng váng.

Ngải Trừng che ở trước người Diệp Diễm Thanh, cười nhìn khán giả phía dưới: "Thật sự xin lỗi, mấy ngày nay Diễm Thanh bị cảm mạo, thật sự hát không được. Cậu ấy là người không biết cự tuyệt người khác, nhưng hôm nay sợ hát sẽ mắc lỗi, mong các bạn thông cảm. Để bồi thường Diễm Thanh sẽ tặng cho mười bạn fans may mắn phần quà của ngày hôm nay."

Ca sĩ bị cảm không tiện hát hò không phải không có, các fans cũng có thể lí giải, huống hồ đây là idol của mình, đâu thể nào bôi đen người ta được. Hơn nữa còn có rút thăm trúng thưởng, nhiệt tình của các fans cũng chưa giảm, bọn họ đều hy vọng mình là một trong mười người may mắn nhận được phần quà của Diệp Diễm Thanh.

Người chủ trì sắc mặt trắng bệch, đây là chuyện cô tự biên tự diễn, không có trong hợp đồng. Cô chỉ là nghĩ không khí tốt như vậy, vả lại Diệp Diễm Thanh từ trước đến nay cũng là người dễ nói chuyện, nếu có thể hát một lần làm nhà tài trợ vui vẻ thì không chừng cô sẽ có thêm bao lì xì. Chỉ là không ngờ rằng bao lì xì còn không có, mà còn đắc tội Ngải Trừng và Diệp Diễm Thanh, quả thực mất nhiều hơn được!

Diệp Diễm Thanh đờ người được Ngải Trừng đưa đi, cho đến khi xe rời khỏi hiện trường thì sắc mặt hắn mới khá hơn một chút.

"Xin lỗi......" Diệp Diễm Thanh cũng không biết nói gì hơn.

Ngải Trừng vỗ vỗ bờ vai của hắn: "Xin lỗi gì chứ, đâu phải lỗi của em."

Nếu người chủ trì không đột nhiên đề cập, thì công việc hôm nay đã kết thúc hoàn mỹ rồi.

Diệp Diễm Thanh nhìn về phía ngoài cửa sổ, không nói chuyện nữa.

Đứng trên sân khấu hát không ra tiếng, hắn đã từng đi khám bác sĩ, và đây cũng là nguyên nhân hắn muốn lui vòng —— chứng sợ sân khấu.

*

Diệp Diễm Thanh: Chứng sợ sân khấu ( tiểu khủng long rơi lệ.jpg)

Văn Dữ: Có anh ở đây, không sợ!


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info