ZingTruyen.Info

[X] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Trọng Quy Vu Hách

»CHƯƠNG 157: HÀNH ĐỘNG«

Nguyethacphongcao

Chương 157 Hành động

Editor: Ken Le

Beta: Rosaline

"A, ý ngài nói chính là hai người lần trước đã liên thủ với nhau giết chết một con tang thi cấp ba sao? Ta nhớ rõ một người trong bọn họ chính là dị năng giả hệ tốc độ? Hẳn cả hai đều là dị năng giả cấp hai." Một người nhớ tới chuyện này vội vàng hỏi.

"Đúng vậy, người hệ phong kia tốc độ cũng rất nhanh, nhưng mà không cần bọn họ đi lái xe, chỉ cần bọn họ phụ trách chế trụ tang thi, kéo dài thời gian cho đội viên phía sau là được. Cấp cho những người hành động lần này một ít vũ khí, đạn dược đặc thù." Diêm Tân đưa ra quyết định cuối cùng, rồi cho người đi thống kê số lượng dị năng giả hệ tốc độ đã lên tới cấp hai, đặc biệt là trong quân đội.

Cuối cùng tổng cộng có mười hai người được chọn, trong đó có năm dị năng giả hệ tốc độ phụ trách lái xe, cũng may có ba người xuất thân là quân nhân, kỹ thuật thực lực vượt qua thử thách. Còn lại năm người đều có sức chiến đấu rất mạnh, chủng loại dị năng tạm thời không nói, nhưng mỗi người họ đều là tay súng thiện xạ, trong đó còn có hai người là thổ hệ dị năng, nếu tốc độ giết tang thi không đủ nhanh thì ít nhất cũng có thể hỗ trợ chế trụ hành động của tang thi.

Dư lại hai người không cần phải nói tất nhiên là hai người Hạ Tử Trọng.


Biết tin hai người bị bắt làm cu li, dưới vẻ mặt nhịn cười đến run rẩy của Quách Binh, vẻ hiểu rõ của Trần Ninh, còn Duẫn Đông đẩy đẩy gọng kính cộng thêm thấu kính phản quang, vẻ mặt bất đắc dĩ đi xuống xe. Từ lúc hai người bất đắc dĩ phải để lộ thực lực thật của mình, trong lòng họ đã chuẩn bị có ngày mình bị đưa ra làm cu li, đối với vấn đề này không cảm thấy bất ngờ.

Chẳng qua bởi vì còn phải cùng những người khác hành động, tay chân sẽ bị gò bó nên hai người có chút buồn bực nho nhỏ. Bất quá, nhiệm vụ lần này hai người trong lòng đã chuẩn bị, không quá mức trở nên khó xử.

"Nếu gặp phải nguy hiểm liền tiến vào không gian." Thà rằng bại lộ không gian chứ tuyệt đối không thể để người yêu của mình xảy ra chuyện ngoài ý muốn, hai người không hẹn mà cùng mở miệng, lại phát hiện ý nghĩ của đối phương giống mình, không khỏi cùng bật cười.

Tham gia lần hành động này tương đối ít người, bởi vì khi qua lấy đồ vật tốt nhất là bước chân phải nhẹ nhàng, hạn chế tối đa việc dẫn tang thi tới, cho nên một hàng mười hai người không thể lái xe xông thẳng vào.

Không thể lái xe đi vào, khi tới còn phải chú ý dọn dẹp sạch con đường, không thể để lại chướng ngại vật làm cản trở xe bồn chở xăng... Hành động lần này thật sự có yêu cầu rất cao. Nếu hai người Hạ Tử Trọng một mình đi vào còn có thể dứt khoát đem bồn chở xăng đưa vào không gian, rồi lướt qua chướng ngại vật chạy thoát. Bất quá hiện tại thì sao... chỉ có thể nghĩ cách mở đường.

Diêm Tân hạ mệnh lệnh, con đường này là con đường lúc trước Trịnh thiếu úy bọn họ đã từng đi qua, bọn họ lúc ấy nếu lái xe thông qua nơi này, chỉ cần về sau không có xuất hiện vấn đề khác, tình hình giao thông chắc sẽ không có biến hóa quá lớn.

Tới nơi cách giao lộ dự định lúc trước năm trăm mét, mười hai người trước tiên xuống xe từ đường nhỏ đi qua. Đoàn xe lớn tiếp tục theo kế hoạch thong thả đi về phía trước hai trăm mét, sau đó dừng lại bên đường. Bọn họ muốn phân nhỏ đội, hành động thành công lại cùng người phía trước hội họp, nếu trước tiên cứ như thế đi tới, trên xe có mùi con người khẳng định sẽ thu hút không ít tang thi, nếu đường kia bị chặn, chỉ sợ bọn họ hành động thành công cũng chưa chắc có thể trốn ra được.

Hai bên thẩm tra đối chiếu tốt thời gian, ước định một giờ sau ở phía trước giao lộ hội họp, hơn nữa hành động sau bốn mươi lăm phút vô luận thành công hay thất bại bọn Hạ Tử Trọng đều nhất thiết phải chạy lại phương hướng giao lộ hẹn gặp mặt kia, đoàn xe không thể chờ bọn họ, lúc đó chỉ sợ phải bỏ mạng thôi.

Cả đoàn hành động cực kì nhanh, trừ bỏ bảy người có ưu thế lớn là tốc độ, dư lại năm người đều là bộ đội đặc chủng, tốc độ hành động so ra kém dị năng giả nhưng tuyệt đối so với người bình thường nhanh hơn nhiều.

Hai người Hạ Tử Trọng đi theo trong đội, tùy thời xem xét tình huống bốn phía. Hai người bọn họ bởi vì đã quen phối hợp với nhau, nên đương nhiên phải cùng hành động, hay là bởi vì hiệu suất hành động của hai người rất nhanh, cho nên lần này bị Diêm Tân an bài ở vị trí đầu tiên. Đây là do hai người bọn họ trước mặt mọi người giết chết tang thi cấp ba, bọn họ không tiên phong thì ai có thể đảm đương được?

"Phía trước không thể vòng qua, muốn xông vào thì theo sát bọn tôi." Hai người Hạ Tử Trọng cùng nhau dẫn dắt đội, bạch cầu còn đang lơ lửng trên không trung, chỉ cần hai người nhắm mắt lại là có thể mượn tầm nhìn của Bạch Cầu, nhìn đến tình huống phân bố của tang thi vùng phụ cận, bởi vậy bọn họ vẫn luôn vòng qua tang thi, tận lực tránh phát ra âm thanh, một đường tiến vào bên trong. Có điều phía trước tang thi phân bố tương đối dày đặc, đường phố lại tương đối hẹp, không có khoảng trống thì không thể ra tay.

Hành động của những người phía sau đều đúng chuẩn binh lính, nghe tiếng Hạ Tử Trọng nói không có ai dị nghị gì, theo sát phía sau đội trưởng lâm thời —— lần hành động này đội trưởng lâm thời chính là Hạ Tử Trọng.

Lưỡi dao lóe sáng, Phương Hách một kiếm đâm xuyên đầu một con tang thi cấp ba ngửi được mùi người chạy tới, dao găm vừa thu lại, đầu tang thi kia mới ngã xuống đất vang lên một tiếng. Cùng lúc đó Hạ Tử Trọng cũng đem một đầu tang thi khác trực tiếp đánh chết. Hiện tại hắn tuy rằng rất muốn thử vũ khí bọn Quách Binh chế ra, nhưng lúc này bọn họ có yêu cầu lẻn vào không thể gây ra động tĩnh quá lớn, vẫn là chờ lấy được xe ra rồi nói sau.

Mười hai người nối theo nhau như một mũi tên tiến vào trong bụi cỏ, đầu mũi tên không ngừng phá vỡ bộ phận cứng rắn khó gặm, người phía sau tăng nhanh tốc độ để theo kịp phía trước. Nhìn thân ảnh hai người phía trước một đường không ngừng "thu hoạch" tang thi, các chiến sĩ theo sau từ lúc bắt đầu là bình tĩnh, đến sau lại kinh ngạc, cuối cùng mờ mịt rồi chết lặng. Từ lúc sắp tiến vào gần nội thành bọn họ gắt gao nắm chặt vũ khí đến giờ chưa từng nâng lên lần nào, ngay cả đội dị năng giả chuyên phụ trách bảo vệ an toàn của mọi người cũng không có đất dụng võ, tốc độ của bọn họ cùng với năng lực của dị năng giả hệ tốc độ so với năng lực của hai người Hạ Tử Trọng vẫn là cách rất xa. Tuy rằng bọn Hạ Tử Trọng đã tận lực đè thấp tốc độ nhưng một khi tiến vào trạng thái chiến đấu, để phòng ngừa tang thi phát ra âm thanh kêu gọi đồng bạn, bọn họ liền dũng mãnh lao đến giải quyết tang thi nhanh gọn. Động tác quá nhanh, phía sau chỉ có dị năng giả tốc độ miễn cưỡng theo kịp bọn họ, còn nhóm dị năng giả hệ công kích căn bản theo không kịp hành động của hai người.

Hơn nữa con đường hai người Hạ Tử Trọng chọn lựa số lượng tang thi không nhiều, bởi vậy bọn họ hoàn toàn không có đất dụng võ.

Vẻ mặt chết lặng mà đi theo sau hai người, thẳng đến nơi của mục tiêu lần này, bọn họ mới lấy lại được tinh thần chuẩn bị hành động. Tại cửa công ty vận chuyển du đãng không ít tang thi, có thể thấy được sau mạt thế không ít người đã đến nơi này, làm cho không ít tang thi theo lại đây. Thời điểm tang thi số lượng tương đối nhiều, hai người Hạ Tử Trọng cũng không có khả năng phi thường một mình xử lý hết bọn chúng. Tránh tại phía sau một góc tường, hai người yên lặng uống mấy ngụm nước trong không gian bổ sung tinh lực, lúc trước cũng tiêu hao không quá nhiều, nhưng trước mắt là một hồi ác chiến, bọn họ phải làm tốt chuẩn bị.

"Số lượng tang thi rất nhiều, phía trước ít nhất nhìn thấy bảy, tám con tang thi cấp hai, bên trong có tang thi cấp hai hay cấp ba không cũng khó nói. Chúng ta trước tiên cứ gây chú ý cho tang thi ở nơi này, dị năng giả hệ thổ nghe rõ, lát nữa hai bọn tôi sẽ chạy tới trước biển quảng cáo kia, chờ sau khi tang thi ở trên đường đuổi theo bọn tôi, các người đi theo những người khác cùng nhau tiến vào sân, đem cửa lớn bên trái dùng tường đất bịt kín, sau khi bọn tôi thoát ra chạy vào thì cũng phải ngay lập tức lập tường bảo vệ ở bên phải, tường đất ít nhất cũng phải cao ba mét." Hạ Tử Trọng quan sát một chút rồi hướng mọi người phân nhiệm vụ.

Mọi người yên lặng gật đầu, không ai đưa ra dị nghị, lúc người có thực lực đủ mạnh hạ lệnh, mọi người sẽ theo bản năng chấp hành mệnh lệnh của họ, càng không cần nói đến những người này đều là binh lính lấy phục tùng làm sứ mệnh.

Cất chai nước, đang chuẩn bị lao ra, Hạ Tử Trọng bỗng nhiên "thấy" một hình ảnh khác —— là tầm nhìn của bạch cầu. Bởi vì lần trước sau khi thoát ra từ cái xưởng kia, bạch cầu phát hiện tất cả tinh hạch tang thi đều không cánh mà bay, cho nên trước lần hành động này Hạ Tử Trọng cố ý để bạch cầu dò đường đồng thời cũng kêu nó chú ý đến tang thi mà bọn họ giết, tinh hạch tang thi không kịp thu có động tĩnh gì hay không?

Hiện giờ có động tĩnh, kết quả lại vượt quá dự liệu của bọn họ. Thứ đào lấy tinh hạch của những tang thi sau khi bị bọn hắn giết chết này không phải là thực vật biến dị như bọn hắn đã dự đoán, cũng không phải là do ai đó mượn gió bẻ măng lén lút đem giấu đi. Mà là tang thi.

Sau khi tang thi chết, những con tang thi khác sẽ vây lấy nó, sau đó đào tinh hạch từ trong óc con tang thi xấu số kia ra rồi nuốt vào.

Đây là bí mật của việc tang thi thăng cấp sao? Chẳng lẽ những con tang thi cấp hai, cấp ba kia đều là như vậy mà thăng cấp?

Trong lòng run lên, Hạ Tử Trọng liên tưởng đến bản thân là dị năng giả, chính mình sau khi mạt thế tới mới kích phát ra dị năng, trong não mình cùng vị trí đó có phải cũng có một viên tinh hạch cùng hình dáng như vậy?

Cái ý niệm này chỉ là chợt lóe ra, hít sâu một hơi, Hạ Tử Trọng ánh mắt kiên định nhìn cửa lớn cách đó không xa —— "Hành động!".

---------

Hứa Lỵ Lỵ núp ở trong góc xe tải của bộ hậu cần, tầm mắt có chút oán độc gắt gao nhìn chằm chằm một khối sơn tróc ra trên sàn xe. Cô bị người ở bộ hậu cần của căn cứ đẩy ra, vốn dĩ cho rằng mình nương nhờ quan hệ với Ngô thiếu có thể tránh thoát lần hành động này, thế nhưng lại phát hiện ngay cả Ngô thiếu cũng phải tham gia nhiệm vụ xui xẻo này!

Nhiệm vụ này có cái gì tốt? Cấp trên nói sẽ được khen thưởng, chỉ cần tham gia nhiệm vụ lần này trở lại căn cứ là có thể tăng phúc lợi, thăng cấp hành chính, hưởng thụ đãi ngộ càng cao. Nhưng một đường bôn ba, ai mà chịu nổi?

Càng chết tiệt hơn là Ngô thiếu! Hắn rõ ràng thoải mái dễ chịu, ngồi ngốc tại xe chỉ huy, bản thân mình lại cùng những người này trên xe tải! Trong xe còn có rất nhiều chỗ bị thủng!

Trong lòng tức giận bất bình, trong mắt lóe lên từng đợt oán độc, cô ả quét mắt liếc nhìn xung quanh, một số người ngồi tại cửa thùng xe, lặng lẽ kéo vải bố ra một cái khe quan sát động tĩnh bên ngoài. Xe đã ngừng được năm phút, bên ngoài chỉ sợ không bao lâu sẽ có tang thi vây lại đây... Tang thi, vây lại đây?

Hứa Lỵ Lỵ trong mắt lóe lên một tia sáng, mạnh mẽ đứng dậy hướng đuôi xe chạy tới, kéo ra vải bố nhảy xuống.

"Hứa Lỵ Lỵ, cô muốn làm gì? Hiện tại không phải thời gian rảnh!" Người phụ trách quản lý bộ hậu cần trong xe kêu lớn, mắt lại thấy Hứa Lỵ Lỵ xuống xe liền hướng đến đoàn xe phía trước chạy tới.

Cô ả nhớ rõ chiếc xe chỉ huy kia, Ngô thiếu đang ngồi trên đó! Chính mình nghe lời hắn độc chết Ellen, nếu hắn hiện tại muốn vứt bỏ cô, cô sẽ đem chuyện này nói ra ngoài, xem xem hắn có dám không cho mình lên xe hay không!

"Rầm rầm rầm" cửa xe chỉ huy bị ai đó đập rầm rầm, Diêm Tân cau mày kêu người mở cửa, liền thấy một phụ nữ xông lên xe, trực tiếp nhào vào lồng ngực Ngô Canh đang cau mày ăn bánh quy khô.

"Ngô thiếu, em ngồi trên xe tải đủ lâu rồi! Anh nếu mặc kệ em, em không chừng sẽ nói ra cái gì đó đấy!"

Ngô Canh vốn dĩ đang ăn bánh quy khô nghẹn cả cổ họng, lúc này bị Hứa Lỵ Lỵ một phen nhào vào trong ngực thiếu chút nữa bị sặc chết. Vỗ vỗ ngực, ho khan cả buổi cuối cùng uống vài ngụm nước mới miễn cưỡng nuốt xuống. Lúc này thấy rõ là mặt Hứa Lỵ Lỵ, vì thế nguyên bản mặt đang đen lại càng đen hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info