ZingTruyen.Info

[X] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Trọng Quy Vu Hách

»Chương 152 Tang thi chim«

Nguyethacphongcao

Editor: Ken Le

Beta: Rosaline Ng~

Chương 152 Tang thi chim

Đoàn xe đi suốt đêm, toàn bộ tài xế trên xe đều là hai người luân phiên thay đổi, tranh thủ có thể đi bao xa thì đi, trên xe có mang theo xăng tuy rằng đủ để bọn họ đi khoảng mười ngày nửa tháng nhưng tuyệt đối không cách nào chống đỡ được đến SH thị. Cũng may bọn họ biết mấy địa điểm có khả năng có thể cung cấp xăng, dọc trên đường đi không ít thì nhiều cũng tiếp thêm được chút ít. Còn vấn đề thức ăn nước uống... Nước còn tạm ổn, mấy ngày gần đây cơ hồ trời đều mưa 24/24, trên mỗi chiếc xe đều có bồn chứa nước, nhưng đồ ăn nhất định phải tính toán phân chia tỉ mỉ.

Diêm Tân đang nhìn bản đồ của lần hành động này, đây là bản đồ được đặt làm riêng sau khi kết hợp với người của Trịnh thiếu úy lần trước đi lên hướng Bắc, mấy nơi mà người của Trịnh thiếu úy đi qua, địa phương vô cùng nguy hiểm nhất định phải tránh khỏi, nhưng ai biết được ra khỏi những chỗ này có xảy ra mấy sự tình khủng bố hơn hay không.

Đang muốn gọi Trịnh thiếu úy đến bàn bạc địa điểm nghỉ ngơi, bỗng nhiên – trong bộ đàm truyền đến tiếng kêu khẩn cấp!

"Có thứ gì đó! Trên trời có thứ gì đó đang tới!"

Không biết là trong xe số mấy có người phát hiện có uy hiếp trên bầu trời, lập tức thông báo.

"Toàn bộ đội viên đề phòng! Cảnh giới viên, phân biệt tình huống!" Diêm Tân nắm lấy bộ đàm, đi đến bên cửa sổ xe nhìn về phía bầu trời mù mịt

Hạ Tử Trọng lúc này đã lấy túi đựng dao Nepal xuống, cùng Phương Hách cảnh giác nhìn về phía giữa không trung. Báo động này không phải do hắn phát hiện đầu tiên, bởi vì phần lớn sự chú ý của hắn đều đặt dưới đất cùng với trên tầng trời thấp.

Bên trong xe tầm mắt của mọi người đều đặt trên người đàn ông có dáng vẻ hèn hạ ở bên cạnh Duẫn Đông, người kia vẻ mặt căng thẳng liếc nhìn, là người kia bỗng nhiên kêu to lên có thứ gì đó ở trên trời, Duẫn Đông sau đó lập tức hướng về phía sĩ quan trong xe kêu lên – gã hèn hạ kia có dị năng gì thế? Là thăm dò? Hay là cảnh giới?

Mặc kệ người kia có dị năng gì, trên trời lúc này đã có thể nhìn ra bộ dạng của kẻ đột kích.

"Lại là tang thi chim?" Một người bỗng nhiên chỉ vào giữa không trung, vẻ mặt hoảng sợ kêu lớn lên.

"Các đoàn xe chú ý! Dị năng giả hệ viễn chiến phụ trách phòng ngự mỗi xe, đoàn xe đi theo xe chỉ huy đổi hướng về phía Đông, tiến vào các tòa nhà lớn để phòng thủ! Dị năng giả hệ cận chiến phụ trách bảo vệ dị năng giả viễn chiến, phòng ngừa tang thi phụ cận tập kích đoàn xe!"

Trên xe cấp tốc phát sinh lệnh chỉ huy, bởi vì đường truyền bị nhiễu nên âm thanh truyền đến mỗi xe vô cùng ầm ĩ.

"Dị năng giả viễn chiến, chuẩn bị! Mỗi dị năng giả cận chiến đi theo bảo vệ một dị năng giả viễn chiến!" Trong buồng xe sĩ quan lập tức phản ứng lại, kéo thùng xe phía trước dẫn tới cửa sổ buồng lái: "Hai người chú ý đường xá! Theo sát xe phía trước!"

Giữa bầu trời đã xuất hiện những điểm đen nhỏ, vô cùng nổi bật, bọn chúng đã phát hiện tung tích của đoàn xe, đang điều chỉnh phương hướng bay tới nơi này.

Ba vị tiểu đội trưởng trên xe Hạ Tử Trọng có thể nói đều khá là có kinh nghiệm, sau khi nhận được lệnh liền nhanh chóng sắp xếp xong vị trí cho mỗi người.

Tuy rằng phần lớn thành viên trong ban của Hạ Tử Trọng không quen biết Duẫn Đông, nhưng vào ngày đầu thành lập tiểu đội, mỗi người mang dị năng gì, thuộc về loại hình gì, đều phải báo cho tiểu đội trưởng để tiến hành thống nhất kế hoạch, giống như lúc phân công thế này, chỉ cần nắm rõ mọi thứ thì rất nhanh sẽ phân phối xong vị trí phòng thủ của mỗi người.

Nói tóm lại, trên chiếc xe này người viễn chiến có vẻ ít hơn người cận chiến. Người trên xe tuy rằng cơ bản đều là dị năng giả, nhưng như thổ hệ, hệ sức mạnh đều cơ hồ không cách nào ở trên xe đang di động có thể tiến hành tấn công.

Phương Hách cầm theo dao găm ba cạnh của mình chăm chú canh giữ ở bên người Hạ Tử Trọng, dù sao thì theo việc sắp xếp theo hệ dị năng, hệ tốc độ làm sao cũng không phải hệ viễn chiến, hơn nữa khả năng cận chiến của cậu bởi vì được luyện qua võ công bí tịch trong không gian nên cũng không phải là yếu, hơn nữa còn có vũ khí đặc biệt trong tay.

Hạ Tử Trọng đứng ở đuôi xe, vải bố không thấm nước ở trước mặt hắn lúc này đã được vén lên lộ ra 'cửa sổ', trận mưa nhỏ dai dẳng này đối với việc ứng phó đám tang thi chim này không ít thì nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng, càng không cần nhắc tới một số vấn đề chưa kịp chú ý tới.

Đoàn xe bỗng nhiên quay đầu chuyển hướng, trên xe chỉ huy có người đoán ra phụ cận có một thị trấn, mà thị trấn lại có một vài nhà kho, có thể tạm thời phòng thủ trong đó để mọi người tránh né một trận. Nhưng cũng bỏ quên một vấn đề khác – có thị trấn, cũng có nghĩa là có tang thi!

Đám tang thi bởi vì nghe được động tĩnh mà kéo theo bầy về phía đường cái, đoàn xe rẽ sang hướng khác, không may trùng hợp lại đụng phải đám tang thi từ phía Đông đi tới. Tuy rằng số lượng cũng không tính là nhiều, nhưng chỉ cần gặp phải mấy con tang thi biến dị thì phiền phức vô cùng.

Hạ Tử Trọng tâm tư vừa chuyển tới nơi này, bỗng nhiên – phía trước không biết chiếc xe nào truyền đến một trận tiếng hét thảm thiết!

Trên xe này chưa kịp phân biệt được xe phía trước đã xảy ra chuyện gì thì đã không còn sức bận tâm cái khác – tang thi chim còn chưa tới, thì đám tang thi dưới đất đã nhào đến xe này rồi!

Một con tang thi hưng phấn quơ hai tay, nhào về phía xe bọn Hạ Tử Trọng ý đồ tùy tiện kéo một người nào đó xuống làm đồ ăn vặt, 'Xì' một tiếng, không biết ai ra tay chém đứt cánh tay của nó. Ngay sau đó lại có một quả cầu lửa bay tới, đánh nát đầu tang thi.

"Viễn chiến không cần để ý đến, cận chiến bảo vệ tốt đội viên bên cạnh cùng xe cộ!" Thanh âm Duẫn Đông truyền đến, bình tĩnh ban ra hiệu lệnh.

Không thể không nói, Duẫn Đông ngoại trừ lúc trước ở cùng một chỗ với Ellen nên khiến nhiều người nhìn không lọt mắt, thì năng lực bản thân hắn xác thực rất mạnh. Sức phán đoán, bình tĩnh, quả quyết, mỗi một điều đều đủ để hắn có thể một mình chống đỡ một phương. Tuy rằng cho tới bây giờ bọn Hạ Tử Trọng cũng không biết người này có dị năng hay không? Nhưng bây giờ nhìn hắn có thể dễ dàng phán đoán ra tình thế của trận chiến, lựa chọn phương thức tác chiến tốt nhất, cũng không thể không thừa nhận năng lực của hắn. Mọi người lập tức điều chỉnh tốt tâm tình, người trên xe cũng không phải chưa từng thấy tang thi, vừa nãy bởi vì bất ngờ gặp phải tang thi, lại bị tấm vải bố không thấm nước ngăn trở tầm mắt nên mới hơi hơi hỗn loạn một trận, hiện tại sau khi phản ứng lại liền lập tức điều chỉnh tốt, cấp tốc tạo ra phòng ngự chuẩn bị.

Mọi người trên xe này vận khí không tệ, đám tang thi nhào tới đa số đều là cấp một cấp hai, cũng không có tang thi biến dị nào. Ngược lại xe phía trước, tựa hồ bị một tang thi cấp ba trực tiếp nhảy vào trong xe dẫn tới hỗn loạn không nhỏ. Cũng may, mặc kệ hỗn loạn thế nào, trên xe đều là dị năng giả và quân lính có vũ khí đặc thù, rất nhanh đã phản ứng kịp.

"Đến rồi!" Quách Binh nãy giờ luôn chú ý trên trời, thấy dáng dấp tang thi chim đã có thể nhìn được liền hô lên: "Hệ viễn chiến chuẩn bị!"

Lúc mọi người ở bên ngoài thu thập vật tư cũng có đánh tang thi, động vật biến dị, tang thi cao cấp, tang thi động vật đều đã gặp không ít. Nhưng hình như chưa từng nghe qua có người gặp phải tang thi chim, huống chi là một đám tang thi chim quy mô lớn. Bây giờ sau khi nhìn thấy được dáng vẻ của đám tang thi chim này, mọi người rốt cuộc hiểu được tại sao trước giờ vẫn chưa từng nhìn thấy tang thi chim...

Bất kể là con người hay động vật, sau khi biến thành tang thi trên cơ thể đều xuất hiện dấu hiệu thối rữa không giống nhau, nếu như là bị tang thi động vật khác tập kích mới biến thành tang thi thì chỗ không còn nguyên vẹn trên người càng nhiều hơn.

Coi như thân thể hoàn hảo thì trên cơ thể sau khi biến thành tang thi cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện hiện tượng bong tróc thịt. Việc này nếu đặt trên người động vật khác thì còn tốt chán, dù sao chúng nó vẫn còn có chân để đi. Nhưng đặt ở trên người chim......

Loài chim một khi tang thi hóa, lông chim trên người sẽ cấp tốc tróc ra, coi như thịt trên người chúng nó không mất đi mấy lạng, nhưng chim mà không có lông thì làm sao mà bay!

Đám tang thi chim cấp một cơ bản triệt để là đồ phế, cho dù sau khi tang thi hóa, chúng nó hoạt động chung với những loại động vật khác, nói không chừng sẽ bị những con khác không nhìn thấy mà một cước giẫm chết. Còn nếu như gặp phải người, muốn săn mồi là nhân loại...... Hai cái chân bé xíu ngắn chủn của bọn nó có đuổi kịp hay không thì hẳn nói!

Tang thi chim cấp một đau đớn khổ sở cơ bản không có bao nhiêu con có thể chờ đến lúc con mồi nào đó ngu ngốc tự mình dâng đến tận miệng, vì thế không ít bọn chúng đã tự đào thải chính mình. Còn những con dư lại, tỉ lệ tồn tại coi như ít hơn nữa, nhưng cũng không phải không có, một khi động vật bị tang thi hóa tiến hóa đến cấp hai... Loài chim tuy rằng vẫn không thể mọc lại lông, nhưng cũng có thể tiến hóa theo một hướng khác.

Trên người đám chim nhăn nheo đen thui kia xuất hiện thêm một màng mỏng nối giữa hai cái cánh trơ xương nhọn hoắc với phần bụng của bọn nó, thấy rõ tình cảnh này ai nấy đều không khỏi nuốt một ngụm nước bọt – thật xấu, sau này chắc là sẽ không muốn ăn thịt gà nữa rồi... Tuy rằng hiện tại cũng đã không có mà ăn.

Từng đạo từng đạo ánh lửa, lưới điện, lưỡi dao gió không ngừng xuất kích lên trời, đoàn xe dưới sự chỉ dẫn của xe chỉ huy đang chuyển hướng tiến vào nhà kho tạm lánh một hồi bão táp.

Hạt mưa rơi ngày càng dày, các dị năng giả phải ngước mặt lên trời đánh tang thi, thỉnh thoảng phải giơ tay vuốt mặt một cái, để tránh ảnh hưởng lớn đến tầm mắt hành động.

"A!" Một tiếng vang ầm ầm đi kèm không ít tiếng gào của con người, lúc mọi người lấy lại tinh thần, một chiếc xe bọc thép đã bị một đám dây leo không biết từ đâu chui ra từ dưới lòng đất bao chặt lấy!

"Thực vật biến dị!!"

"Lửa! Dùng lửa thiêu đi!"

"Đốt rễ của nó!"

Sắc mặt mọi người trong nháy mắt đều biến sắc. Không giống với mấy tang thi khác, động vật biến dị, thực vật biến dị càng phiền phức hơn, hơn nữa còn rất khó chơi!

Nhức đầu nhất chính là – chúng nó cơ hồ giết không chết!

"Nhắm chính xác vào rễ của nó mà ra tay! Dùng hết sức đánh nát!" Đám người Quách Binh cũng phát hiện thực vật biến dị này, số lượng tang thi phụ cận cũng không nhiều, phần lớn là do nghe được âm thanh mới đến tìm thức ăn, xem ra nơi này đúng lúc là địa bàn của mấy cái cây biến dị này, số lượng tang thi còn lại nằm trong phạm vi có thể giải quyết được của mọi người. Các dị năng giả phản ứng lại từng luồng từng luồng ngũ quang thập sắc đánh tới thực vật này, đừng nói là những người này, ngay cả hai người Hạ Tử Trọng dưới tình huống này quyết định không sử dụng năng lực cũng không biết làm thế nào mới có thể mau chóng giết chết cái thứ dây dưa khó khăn này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info