ZingTruyen.Info

[GL-Thuần Việt-Tự Viết] Kiếp Chồng Chung

Chương 1: Tiểu thư đỏng đảnh

gautruckungfu

Khuê năm nay vừa tròn mười tám, cô hiện tại theo học một trường Pháp ở Sài Thành và đang có rất nhiều tương lai chào đón. Nhà có cha làm cai tổng, đất đai bạc ngàn, đi đâu cũng có con hầu theo sau lưng cắm cúi sửa áo sửa giày. Tới ăn cơm còn có kẻ hầu người hạ, thiệt sự chỉ cần mở mắt ra là ăn với học, người ta thường hay nói nhất nam viết hữu thập nữ viết vô.

Nghĩa là đẻ một đứa con trai còn hơn đẻ mười đứa con gái, nhưng mà đứa con gái này lại là con cầu con khẩn khi mà gia đình ông cai tổng đã đẻ lần lượt mười mấy đứa con trai mà không hề có một mụn con gái nào. Bởi vậy ông bà ham con gái lắm, vừa đẻ được người con thứ mười hai là con gái thì đã đặt liền cái tên Đỗ Thị Minh Khuê vì Khuê là một cái tên rất ý nghĩa và là thứ quý giá nhất của vợ chồng ông.

Bởi vậy cô út Khuê từ nhỏ là được cưng như vàng, mấy anh ai cũng thương chiều chuộng dắt đi chơi hội chơi đình, không thì đi coi hát bội. Tới bây giờ đã lớn mà vẫn được thương yêu cưng chiều y như hồi còn nhỏ, làm việc không động tới móng tay, mỗi lần cô từ Sài Thành về là được bao ánh mắt nhìn ngắm. Chân mang giày Tây, người mặc váy kiêu sa đài cát, bước xuống xe là có dù che vì sợ nắng.

Bởi dị cô có tiếng cái xứ Tây Đô này vì sự cưng chiều đúng chuẩn tiểu thư của cô, ăn sung mặc sướng, tới ngọn rau cây cỏ còn chưa đụng vô. Tối ngủ là giường nệm trải sẵn, sáng thức là có nước rửa mặt ngay, nói mần sao mà bàn tay tới bàn chân của cô không hề có một vết sẹo nào. Da thịt mịn rứt như hột gà luộc, mềm như tàu hủ non, hồng hào như đóa hoa mười giờ nở rộ.

Tựa gương mặt diễm lệ trên chiếc gối mềm mại, Khuê vẫn còn say ngủ sau một buổi tiệc chia tay người bạn để chuẩn bị về lại quê nhà vì cha má ở dưới đó kêu cô về gấp mặc dù cô vẫn còn muốn xin cha với má cho theo thầy tới Pháp học tiếp. Do cô cũng có thành tích học tập khá tốt nên họ muốn đưa cô riêng sang đó đặng học đốc tờ, mà đốc tờ học xong thì khỏi nói là người ta coi trọng cỡ nào rồi.

"Cô út, dậy đi. Tới giờ phải về nhà rồi."

Con hầu nhẹ gọi Khuê, nó không dám đụng tới cô út tại cô hung dữ lắm, do ông bà với mấy cậu cưng cô bởi vậy cô dữ như bà chằn. Làm trái ý cô là cô đem ra đánh rồi bỏ đói gần chết, do cô là con vàng con bạc bởi vậy không ai dám trái ý nhất là lúc cô đang ngủ như thế này, lỡ làm cô ngủ không đủ giấc thì có mà bị đánh cho bầm dập. Nhưng mà bây giờ mặt trời lên quá đọt tre rồi, nếu mà không sớm lên đường thì trễ dữ lắm mới tới.

Khuê mở mắt, cô muốn nướng tí thôi cũng không yên. Ngồi dậy lắc lắc cái đầu đau nhức thì cũng bước xuống giường cầm lên khăn ấm lau mặt, hiếm khi Khuê bị đánh thức mà không nổi giận như hôm nay. Quăng lại khăn vô thau nước, cô đi ra ngoài bước tới la va bô cầm đồ đi súc miệng, đồ này của trường phát bởi vậy đều là những thứ của Pháp.

Ngậm một ít nước rồi cầm bàn chải lông lên nhẹ chà trên răng, sau khi súc miệng sạch sẽ cô còn ngậm thêm một chút nước bạc hà để miệng được thơm tho hơn rồi mới thay quần áo. Mở cái tủ toàn là áo đầm đủ thứ màu sắc, hiển nhiên một con người sống với môi trường toàn người Pháp từ nhỏ như vậy thì cô cũng có ảnh hưởng ít nhiều, quần áo của cô không hề có một cái áo bà ba hay là một cái áo dài nào hết. Tất cả chỉ toàn là đồ Tây.

Cha má gửi mình lên đây học có vú nuôi đi theo, học từ hồi sáu tuổi tới giờ cứ đi đi về về riết rồi quen. Học hành chung toàn cậu ấm cô chiêu, thêm cái cảnh cưng chiều từ nhỏ thì nói sao mà cô không có cái tánh đỏng đảnh khó gần. Cô nói thiệt luôn, cô chưa từng tới gần một người nghèo nào hết chứ đừng nói là thấy hay tiếp xúc, cô nhìn mấy người đó tay chân sình đất bởi vậy cô sợ dơ lắm. Bởi dị cô út Khuê không những nổi tiếng về sự cưng chiều mà còn nổi tiếng về sự...khinh người của cô.

Xỏ vô chân đôi giày Tây mắc tiền, Khuê leo lên xe có tài xế riêng trở về nhà. Vì đường tới đó còn xa nên cô tựa vô ghế ngủ một chút, khi nào tới thì con hầu kêu cô chứ cô không rảnh thức hoài cho tới nhà, mệt muốn chết.

Xe chầm chậm chạy để tránh xóc nảy ảnh hưởng giấc ngủ của cô chủ nhất có thể, người tài xế biết mình chỉ là dân đen thấp cổ bé họng thì sao mà dám đụng tới con gái cai tổng. Lỡ mà ổng giận một cái ổng còng đầu đài đi biệt xứ thì có nước chết.

Xe cứ từ từ chạy trên mặt đường láng o, ở Sài Thành đường xá ngon lành chỉ sợ lúc về tới Cần Thơ thôi, đường đất không được bằng phẳng như ở đây lỡ mà mần trái ý cô út xóc nảy cô ngủ không được, chắc tháng lương này nhịn đói.

"Tới chưa?" Khuê hơi nheo mắt, trời bên ngoài cũng sập tối mất tiêu rồi, cô cũng không biết là tới đâu rồi nữa.

Người tài xế nghe cô chủ hỏi cũng rất nhanh trả lời, "Dạ cô út ráng chút nữa, tại đường khó đi quá tui sợ cô khó chịu."

"Chạy kiểu này tui tự đi bộ còn nhanh hơn." Khuê buộc miệng nói ra một câu rồi cũng ngủ tiếp, đi tới tối luôn rồi mà còn chưa được ăn cơm, đói muốn chết rồi.

Đi chừng chút nữa cũng tới nơi, đường gì đâu mà xóc muốn văng óc ra ngoài, Khuê thiệt sự không ưng nổi đường xá chỗ này. Bởi vậy cô ngán về nhà lắm, xuồng ghe nắng nôi, đường thì xóc nảy ngồi cũng không yên.

Hậm hực đóng cửa xe lại cái rầm rồi tự đi trước vô nhà để lại con hầu với mấy người gia đinh xách đồ cho mình, trời thì tối đui tối mù còn bụng cô đã đói tới nỗi kêu ọt ọt. Cha với má sao mà ác độc dễ sợ kêu cô về, không thì cô bây giờ đã ăn được một bữa no nê xong ngủ trên giường êm ái rồi.

"Con gái vàng của má, đi về mệt hông con?" má của cô thấy con gái vàng bạc về tới bởi vậy không ngại là nửa đêm còn trong cơn say ngủ mà đi ra ôm con gái. Bà nhớ nó quá chừng vậy đó.

"Mệt muốn chết, má mần ơn kiếm đồ ăn cho con." Khuê ngồi xuống ghế cái mặt cũng bắt đầu chù ụ nhõng nhẽo kêu má đi sai người làm đồ ăn cho cô ăn, cái bụng của cô nó đang đánh trống rồi đây nè.

Nghe con gái nói đói bụng, má của Khuê rất nhanh đã kêu người hầu hâm nóng cháo gà cho cô ăn, đây là đồ ăn bà đã chuẩn bị từ trước bởi vậy chỉ cần hâm nóng là ăn được. Bà sợ con gái về bất thình lình rồi đói bởi dị nấu sớm lắm, mà nấu sớm quá tới tối thùi luôn nó mới về.

Ngậm cái đùi gà còn bốc khói, cháo gà má nấu chắc rồi, cái mùi này chỉ có má của cô thôi. Đi xa nhà cô cũng nhớ má lắm nhưng mà cô muốn học thêm nữa, chỉ có điều cha với má nói có chuyện gấp nên cô cũng về.

"Má kêu con về chi?" Khuê vừa ăn vừa hỏi má của mình, cô tò mò lắm, nên vừa sực nhớ ra là hỏi liền.

Má của cô nghe hỏi thì tặc lưỡi, "Cái đó sáng nói, giờ ăn uống lẹ lẹ rồi đi tắm rửa ngủ đi." bà biết con gái mệt rồi, chuyện này cũng mất công lắm có gì sáng để chồng bà nói cho tỏ tường chứ giờ nói ba chớp ba nhoáng sao mà hiểu được.

"Chuyện chi hệ trọng mà má giấu con lung vậy đa."

"Cha mày, giờ hỏi cắc cớ má mày hả. Lo ăn rồi đi ngủ."

"Dạ biết rồi."

Khuê ăn một chút nữa rồi đem đồ đi tắm, má của cô cũng thiệt là, kêu nói cũng không chịu nói. Bày đặt úp úp mở mở làm như chuyện chi thấy ghê lắm không bằng, hỏi thì trả lời thôi có sao mà phải giấu.

Ngồi thẩn thờ trên giường nhìn cái phòng lâu lắm rồi mới ngủ lại, phòng vẫn mới như ngày cô đi, cô lần nào về lâu lắm cũng nửa tháng là đi nữa. Nhưng mà phòng vẫn được người dọn dẹp hàng ngày nên là không có một chút bụi dơ bám vào, biết tánh cô sợ dơ bởi dị dọn sạch dữ.

Khuê ngủ một giấc quá khủng khiếp bởi vậy bây giờ đồng hồ đã quá hai giờ khuya cô vẫn chưa ngủ lại được, bước chân lộp cộp tới bàn học cũ, cô lấy đại cuốn sách trên giá rồi đọc. Mấy ông anh giờ này cũng ngủ mất tiêu, mười một ông anh trai, có vợ hết mười ông rồi ra riêng mỗi người mỗi ngả, chỉ còn có ông anh út là chưa vợ nhưng mà chắc đang ngủ phè cánh ở tửu lầu rồi.

Mười một ông tánh mê gái hết mười một ông không sót ông nào, gái có gì mê dữ vậy trời, tới nỗi cưới vợ mà vợ đi bắt ghen miết tại cặp kè với mấy ả ca kỷ chốn lầu xanh. Cái giai thoại này nghe riết mòn cái lỗ tai, tiếng xấu đúng là đồn xa chứ tiếng lành không thấy đâu.

Cha với má rầy như cơm bữa là giữ sĩ diện với nhà sui bên đó mà mấy ông anh đi thì vẫn đi, gái đứa nào cũng như đứa nào, có vợ rồi thì an phận đi. Đời cô chúa ghét ba cái thứ có vợ rồi mà còn thòm thèm đứa khác mặc dù ở đây năm thê bảy thiếp là bình thường, nhưng mà cô ghét lắm, sau này có chồng mà chồng cô lỡ mèo mả với đứa nào thì cô cạo đầu bôi vôi ả nhân tình cho hả dạ. Tánh cô cái gì của cô thì chỉ là của cô, kêu chia sẻ hả, còn khuya à.

Cô tức mấy ông anh mình lắm, mười bà chị dâu có bà dữ bà hiền, bởi vậy mấy ông mới được đằng chân lên đằng đầu kiểu đó. Gặp cô hen là cô leo lên nóc nhà cô chửi bảy ngày bảy đêm cho thấu cái lỗ tai coi còn dám lén phén nữa không, bà chị dâu thứ mười bị cô kêu kéo người đi đánh ghen ông anh mình hoài chứ gì mà bả không dám, người gì đâu hiền như cục đất.




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info