ZingTruyen.Info

[HOÀN_GIỚI GIẢI TRÍ] Thân Ái Là Cố Chấp Cuồng.

CHƯƠNG 58

tiemnhachanh

Editor: Chanh

Beta: Đường Đường

Tang Noãn vươn tay từ từ mò mẫm trên vách tường, trên bức tường bên trái, cô sờ thấy công tắc. Một âm thanh nhẹ nhàng vang lên, cả căn phòng liền sáng bừng lên. Dưới ánh sáng dịu nhẹ, ảnh chụp treo trên tường trông càng thêm rõ ràng.

Tang Noãn nhẹ nhàng bước tới, nương theo ánh sáng từ bóng đèn tròn trên trần, cô quan sát thật kỹ những tấm ảnh trên tường, mỗi một tấm đều là hình của cô.

Có tấm cắt từ trên tạp chí xuống, có tấm là hình vẽ chân dung, có tấm là poster. Từ trong những tấm hình này, Tang Noãn trông thấy cô của năm mười bảy tuổi, khuôn mặt ngây ngô nhưng lại cố tỏ vẻ lạnh lùng. Còn có hồi năm cô mười chín tuổi, lần đầu tiên cô nhận được cúp của một trong ba giải thưởng lớn trong nước, cười rất xán lạn. Từ khi cô ra mắt đến nay, ảnh chụp mỗi lần cô tham dự hoạt động, ảnh chụp cô làm người đại diện, còn có ảnh sân khấu, thậm chí có cả những tấm ảnh mà bản thân Tang Noãn cũng quên mất mình từng chụp ở đâu, tất cả đều được dán đầy trên tường.

Thế nhưng những tấm hình này, trên mỗi tấm đều có một vết rách.

Cô giơ tay lên, muốn vuốt ve gương mặt của bản thân với nụ cười vỡ nát trên tường. Vết thương lúc trước dường như vẫn chưa khỏi hoàn toàn, cánh tay vừa nhấc lên lại đau đớn dữ dội.

Tựa như lại có người cầm cây gậy gỗ đập thật mạnh lên tay cô.

Người có dung mạo bị xé rách bên trên mỗi một tấm ảnh đều đang nhìn cô.

Ai có thể đứng trước một bức tường toàn những bức ảnh bị rạch ra như thế này mà vẫn có thể thản nhiên đứng tại chỗ? Cái cảm giác không thể nói thành lời này, cái cảm giác quỷ dị rợn tóc gáy theo sống lưng của Tang Noãn truyền đến não bộ.

Đáng sợ, đáng sợ, đáng sợ!

Quá đáng sợ rồi, không phải sao? Tang Noãn che miệng, toàn thân không kiềm chế được mà run rẩy.

Cô cơ hồ là lảo đảo mà bước ra khỏi phòng. Lúc xuống cầu thang còn suýt chút nữa bước hụt mà ngã nhào xuống dưới, nhưng cũng may là tay vịn cầu thang đã cứu cô một mạng. Ông nội ngồi trên ghế sô pha dưới lầu, đầu nghiêng qua một bên, ngáy khò khò. Ông ngủ mất rồi.

Nhìn thấy dáng vẻ bình yên ngủ của ông nội, nỗi sợ hãi chạy dọc toàn thân Tang Noãn mới giảm đi một chút. Cô thở hổn hển không ngừng, dường như cô đang mong nỗi sợ hãi khiến toàn thân cô lạnh ngắt ấy có thể thông qua từng lần thở dốc này mà thoát ra ngoài.

Nơi đây rất yên tĩnh, không có bóng dáng của người giúp việc, chỉ có ánh nắng rực rỡ chiếu rọi, làm sáng bừng cả đình viện sâu thẳm. Dưới tầng bóng râm thật dày, gió hè thổi những tán lá xanh mượt thấm vào lòng người nhẹ nhàng lay động, phát ra âm thanh xào xạc khe khẽ. Một tiếng ve kêu bất chợt vang lên, cũng như thể đang ở một nơi rất xa xôi, nhẹ nhàng bay về phía tán lá.

Trừ những âm thanh đó ra, nơi đây chỉ còn dư lại tiếng hít thở của Tang Noãn, nặng nề và dồn dập. Đặt trong không gian thiên nhiên tĩnh mịch này thì càng rõ ràng hơn.

Cô che miệng mình lại, nhưng luồng hơi thở thoát ra từ răng và môi vẫn nóng hổi như cũ.

Trên sàn nhà lạnh lẽo rõ ràng được làm bằng gỗ, nhưng Tang Noãn lại có cảm giác như thể đang ngồi trên mặt băng. Cô lại hít một hơi thật sâu, chống tay muốn đứng lên, thế nhưng lại có một bàn tay lạnh lẽo phủ lên bàn tay cô.

Nhiệt độ của bàn tay ấy còn lạnh hơn mặt sàn mà cô đang ngồi.

Tang Noãn làm ra phản ứng căng thẳng theo bản năng, cô hất cánh tay kia ra, hoảng loạn quay đầu, nhìn thấy Giải Yến đang đứng sau lưng cô. Mặt anh chìm trong bóng tối, âm u mơ hồ, chỉ có đôi mắt là rõ ràng nhất.

Trong đó chất chứa phần tâm tình không rõ là gì.

Cô bất giác lùi về sau một bước, vẻ kháng cự hiện lên một cách rõ ràng. Nhưng Giải Yến lại làm như không cảm nhận được, anh vươn tay về phía cô.

Tang Noãn lại một lần nữa, không nói gì mà cự tuyệt tay anh.

Giải Yến nghiêng đầu, sự nghi ngờ hiện rõ trong mắt. Anh hỏi Tang Noãn, em làm sao vậy?

"Em..." Muôn vàn câu hỏi nghẹn trong cổ họng, nhưng bây giờ cô lại không thể thốt nên lời.

Tang Noãn chống sàn nhà đứng lên, cô cúi đầu, không nhìn Giải Yến: "Trong phòng có gián, em bị nó dọa sợ." Cô dùng một cái cớ vụng về để giải thích cho sự khác thường của bản thân.

Quá giả, giả đến mức không cần suy nghĩ kỹ cũng có thể nhìn thấu được.

Nhưng Giải Yến lại bình tĩnh tiếp nhận lời nói dối này. Anh dùng giọng nói ôn nhu hỏi cô bây giờ cảm thấy thế nào rồi.

"Có lẽ là do quét dọn chưa sạch nên mới có gián, anh sẽ bảo họ cẩn thận hơn."

Tang Noãn chỉ khẽ ừ một tiếng, cô vẫn không dám nhìn thẳng vào mắt Giải Yến. Cô sợ nếu bản thân đối mặt với anh thì tất cả sự ngụy trang đều sẽ sụp đổ.

Cũng may ngay lúc đó, ông nội của anh thức dậy. Ông nhìn thấy Giải Yến thì vô cùng vui vẻ.

Ánh mắt luôn đặt trên người Tang Noãn của Giải Yến cuối cùng cũng dời đi. Anh nhìn ông nội, giọng điệu cũng nhẹ nhàng như khi anh nói chuyện với Tang Noãn: "Vâng, con đến ăn cơm."

Ông nội quay đầu gọi Tang Noãn, bảo cô cùng đi ăn cơm.

Tang Noãn giật mình, ngẩng đầu nhìn ông nội Giải Yến. Tuy rằng nụ cười gượng gạo trên mặt là do cô cố gắng nặn ra, thế nhưng cũng may là trông không quá khó coi. Cô nhẹ giọng nói một tiếng dạ.

Tòa nhà dần dần bị bỏ lại phía sau. Tang Noãn không nhìn thấy lúc Giải Yến quay người, ánh mắt anh nhìn về phía căn phòng tối đen, nở một nụ cười kỳ quái.

Mặc dù chưa đến giờ cơm nhưng trong phòng ăn đã bày sẵn rất nhiều đồ ăn. Hẳn là do một câu nói muốn ăn cơm của ông nội, nên Giải Yến mới sai người chuẩn bị.

Đồ ăn trên mâm cơm trông rất ngon miệng. Ông nội chỉ mới ăn vài miếng sau đó không biết thế nào lại ngủ rồi, có vẻ như ông rất thích ngủ. Giải Yến gọi một người phụ nữ có khuôn mặt hiền hòa tới, để bà đỡ ông nội đi ngủ.

Đợi họ đi rồi, Tang Noãn buông dao nĩa xuống. Dao nĩa bằng bạc chạm vào chén đĩa vang lên âm thanh lanh lảnh.

Giải Yến thong thả nở nụ cười, anh hỏi Tang Noãn: "Bị con gián dọa sợ đến bây giờ vẫn chưa hồi phục tinh thần sao?"

Từ đầu đến cuối, Tang Noãn không hề động đũa.

Tuy là một cái cớ nghe rất vô lý, nhưng hình như Giải Yến vẫn muốn tiếp tục dùng nó.

"Vâng." Cô muốn uống nước, nhưng thử rất nhiều lần vẫn không thể cầm được ly nước lên. Hành động này đúng thật là rất khác thường.

Giải Yến đứng lên, anh đặt ly nước vào trong tay Tang Noãn, nhưng lại không hề hỏi gì.

Cô đã quá quen với nhiệt độ cơ thể anh, quanh năm đều lạnh như băng, cho dù thời tiết hiện tại đang nóng như vậy. Thế nhưng Tang Noãn biết rằng chỉ cần nắm tay anh một lúc thì tay anh sẽ dần dần ấm lên.

Cảm giác sợ hãi, hoảng sợ bị Tang Noãn đè ép xuống đáy lòng. Cô cố gắng khiến giọng nói của mình bình thường nhất có thể, sau đó hỏi Giải Yến: "Anh bắt đầu thích em từ lúc nào?"

Giải Yến ngồi xổm xuống trước mặt cô. Trong mắt Tang Noãn bỗng hiện lên khuôn mặt của anh, đường nét tuấn tú, hàng lông mày đậm nét và đôi mắt mang ý cười của anh. Anh tựa như vẫn giống như lần đầu gặp gỡ, quân tử đoan chính, ôn nhuận như ngọc. Tang Noãn chợt bừng tỉnh, từ sau khi bước ra khỏi căn phòng đó, cô vẫn luôn né tránh ánh mắt của anh.

"Bắt đầu từ khi em cười với anh." Giải Yến nhìn cô, thong thả nói ra đáp án, nói rõ ràng từng từ từng từ một.

Tang Noãn chớp mắt một cái: "Em cười với anh, là lúc nào?"

Giải Yến mỉm cười, nốt ruồi giọt lệ nơi khóe mắt như thể hấp thụ vô số ánh sáng rực rỡ. Anh cười lên, vầng sáng đó bỗng chốc bùng nổ, chiếu sáng rực rỡ.

"Em quên rồi. Lúc em cười với anh, là ở trong căn phòng kia. Xung quanh rất tối rất tối, nhưng em ở đó, cười lên trông rất xinh đẹp.

Giải Yến nhẹ nhàng thở dài: "Tựa như ánh sáng vậy."

Lời nói của Giải Ngọc bỗng xuất hiện trong đầu cô, cô ta nói Giải Yến là kẻ điên.

"Là căn phòng kia?"

Giải Yến ngẩng đầu lên nhìn cô, anh nâng tay xoa mặt Tang Noãn. Gương mặt mộc trắng nõn nhưng lại có chút tái nhợt.

"Khi đó, anh đang tính rạch tay mình thì nhìn thấy em."

"A Noãn." Anh gọi tên cô, quyến luyến dịu dàng, tựa như vô số lần răng môi quấn quýt, sau đó mới từ tốn nói: "Anh vẫn luôn vẫn luôn yêu thương em."

Sau đó, anh chợt dùng sức kéo cổ cô xuống, hôn cô.

Nụ hôn lần này còn cẩn thận tỉ mỉ hơn trước đây rất nhiều. Anh chỉ lưu luyến chạm vào môi cô, chậm rãi hôn, sợ làm cô không vui.

Thế nhưng Tang Noãn vẫn không đáp lại.

Giải Yến từ từ tách ra, từng điểm đỏ trong mắt anh tụ hợp lại: "A Noãn."

Anh vẫn dùng giọng nói nhẹ nhàng như trước gọi cô: "Có phải em không thích anh nữa hay không?"

Tang Noãn có thể cảm nhận được, đằng sau giọng điệu như ngày thường của anh là cảm xúc mãnh liệt đang dần dần chồng chất. Chỉ là Giải Yến không hề để cảm xúc ấy lọt ra ngoài dù chỉ một chút: "Có điểm nào anh làm không tốt, A Noãn, em hãy nói cho anh biết."

Anh cười nhạt một tiếng: "Hoặc là em không thích điểm nào ở anh, anh có thể đổi thành dáng vẻ mà em thích."

Tang Noãn thấy vệt đỏ trong mắt anh ngày càng đậm, tựa như một vũng máu tươi đang đọng trong mắt anh. Giải Yến hình như nghĩ ra điều gì đó, anh vội vàng nói: "A Noãn, em thích người như nào, anh đều có thể thay đổi thành như thế. Anh vĩnh viễn vĩnh viễn chỉ có thể là người em thích."

Tay anh nắm chặt cô, chặt đến nỗi Tang Noãn cảm thấy đau đến không chịu nổi mà kêu thành tiếng.

Thế nhưng Giải Yến vẫn không buông tay. Anh khẽ hôn từng chút từng chút lên phần cổ tay đang cảm thấy đau đớn đến độ các khớp xương cũng đang run rẩy của cô, rồi nói: "Anh xin lỗi".

"Nhưng anh không thể để em rời khỏi anh." Lúc anh nói câu này, khóe miệng vẫn đang tươi cười như cũ.

Tang Noãn ngẩng đầu, không biết từ lúc nào đã có thêm hai người đứng ngoài cửa. Một người cô mới gặp cách đây không lâu, là vị quản gia hiền hòa. Người còn lại là bác sĩ Trần mặc một thân áo blouse trắng, mang mắt kính.

Tang Noãn rũ mắt, chầm chậm vươn tay vuốt ve mái tóc Giải Yến.

Lúc bác sĩ Trần bước ra khỏi phòng Giải Yến, phía chân trời đã chuyển màu hoàng hôn. Không ngoài dự liệu, ông ấy trông thấy một người đứng ngoài hành lang, Tang Noãn cúi đầu, đứng dựa vào tường. Cô mặc một bộ váy dài trễ vai màu xám xanh, ánh nắng còn không trơn mịn bằng làn da trên đôi vai cô.

Nghe thấy tiếng mở cửa, cô ngẩng đầu, nhìn thấy bác sĩ Trần đang bước về phía mình.

Người đàn ông hiền hòa nhéo nhéo mũi, mỉm cười với cô, tuy rằng những lời sau đó ông ấy nói ra không đáng để cười như vậy.

"Lại phát bệnh rồi." Bác sĩ Trần nói: "Mỗi khi cậu ấy gặp chuyện có liên quan đến cô, thì tâm trạng rất dễ trở nên kích động."

Từ đầu đến cuối, bác sĩ Trần chỉ nói với cô duy nhất một câu như vậy, không còn gì khác.

Không biết từ lúc nào bên cạnh cửa ra vào đã có người đứng canh, toàn thân mặc đồ đen, thân hình cao lớn. Tang Noãn còn nhớ, cô từng gặp qua những người như vậy xuất hiện bên cạnh Giải Yến.

Người quản gia hiền hòa lễ độ nói với cô, trước khi Giải Yến tỉnh lại mong cô tạm thời ở lại đây.

"Cô không ở đây, cậu chủ sẽ rất khổ sở." Người quản gia nói.

Tang Noãn nhẹ nhàng gật đầu, cô trở lại gian phòng mà quản gia chuẩn bị cho cô. Phòng rất rộng, mỗi một món đồ trang trí trong phòng thoạt nhìn đều rất xa xỉ. Sát vách chính là phòng của Giải Yến.

Tang Noãn nhìn bức tường ngăn cách giữa hai phòng thật lâu, rồi mới vùi mình trong chăn. Nhưng ngay cả mùi hương trong chăn cũng không phải mùi hương quen thuộc.

Cô với tay lấy điện thoại, mở máy lên. Cô nhìn mục danh bạ trong điện thoại hồi lâu, rồi lại úp điện thoại xuống giường.

HẾT CHƯƠNG 58.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info