ZingTruyen.Info

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 73: Người Trung Nguyên có một câu nói!!!

baotieugianghoheliet

Triệu Càn hiển nhiên đối với xưng hô "A Hậu" này cực kỳ khó hiểu, lại càng khó hiểu hơn là tại sao Mộ Hàn Dạ lại để cho hắn ngồi cùng bàn, thầm nghĩ phong tục Thất Tuyệt quốc có chút kỳ lạ, thị vệ cũng có thể ngồi ngang hàng với hoàng đế.

Mộ Hàn Dạ thuận miệng nói, "A Hậu là ân nhân cứu mạng của ta."

Hoàng Đại Tiên :......

Cư nhiên trong nháy mắt lại có thêm một thân phận mới.

"Thì ra là như vậy." Nếu Mộ Hàn Dạ đã mở miệng, Triệu Càn tất nhiên không thể cự tuyệt được nữa, vì vậy vội vàng gọi hạ nhân mang lên thêm một bộ chén đũa, lại thuận miệng khách sáo nói, "Không biết vị tráng sĩ này nên xưng hô thế nào?"

Bị người khác gọi là 'tráng sĩ', Hoàng Đại Tiên cảm thấy da đầu có chút tê dại, trong lòng còn đang suy nghĩ nên trả lời thế nào, liền nghe Mộ Hàn Dạ nói, "Triệu đại nhân không cần gọi A Hậu, hắn là người rất dễ thẹn thùng, bình thường cũng chỉ nói chuyện với một mình Bổn vương."

Hoàng Đại Tiên ngực khó chịu, Triệu Càn đối với 'thị vệ thẹn thùng' thập phần không nghĩ ra. Bởi vì dựa theo suy nghĩ ban đầu của hắn, bộ tộc Mạc Tây trước giờ nói chuyện đều sảng lãng hào phóng, theo lý mà nói ngay cả nữ tử đều không bị cản trở bởi nhiệt tình nóng bỏng mới đúng, huống chi thân là nam tử luyện võ. Bất quá tuy nói hắn trong lòng nghi hoặc, cũng không có nói ra. Sau khi tiếp đãi mọi người ngồi xuống, liền phân phó quản gia chính thức khai tịch (tiệc mở vào chiều tối).

Từng cỗ hương thơm của món ăn được bưng lên xông vào khoan mũi, để có thể thuận lợi cùng Mộ Hàn Dạ nói hôn sự, trận này Triệu Càn bày tiệc quả thật tràn đầy thành ý, không chỉ có thịt dê nướng nóng hổi, còn có sơn trân hải vị đếm không hết. Thẩm Thiên Lăng tâm tình vui sướng, ngay cả ấn tượng đối với Triệu Càn cũng tăng lên được một chút.

Không sai! Đây chính là lực lượng cật hóa trong truyền thuyết.

Rượu quá ba tuần món ăn quá năm vị, Triệu Càn như trong dự liệu cười ha hả mở miệng nói, "Không biết Thất Tuyệt Vương lần này tới Sở quốc, có dẫn theo Vương hậu không?"

"Tất nhiên." Mộ Hàn Dạ gật đầu, "Bất quá hắn thẹn thùng."

Hoàng Đại Tiên cúi đầu yên lặng dùng bữa.

Triệu Càn bắt đầu hoài nghi những tin đồn lúc trước liên quan tới Mạc Tây đều là giả, có lẽ căn bản cũng không phải là sảng lãng hào phóng, mà là không bước chân ra khỏi nhà, nếu không thì tại sao cả nam lẫn nữ đều thẹn thùng.

"Triệu đại nhân sao lại hỏi chuyện này?" Mộ Hàn Dạ nhướng mi.

Lời này rõ ràng cho thấy hiểu mà giả vờ như không hiểu,Triệu Càn thầm nghĩ bức họa đã đưa tới tay hắn, Tần Thiếu Vũ cùng Thẩm Thiên Lăng là bằng hữu của hắn, đoán chừng cũng đã sớm biết chuyện, vì vậy cũng không né tránh nữa, thẳng thắn nói, "Không biết Thất Tuyệt Vương có ý muốn nạp phi không?"

Mộ Hàn Dạ cười cười, "Đại nhân là muốn hỏi người trong bức họa kia?"

Triệu Càn vội vàng gật đầu, "Nhi nữ năm nay vừa tròn mười tám tuổi, cầm kỳ thư họa mọi thứ đều tinh thông, dung mạo cũng là đoan trang xinh đẹp tuyệt trần, vẫn luôn rất ngưỡng mộ uy danh của Thất Tuyệt Vương."

Thẩm Thiên Lăng trong lòng cười thầm, Thất Tuyệt quốc ẩn trong góc sa mạc, làm việc vẫn luôn rất khiêm tốn. Hoàng Đại Tiên lần này chạy đến Trung Nguyên, ngay cả ám vệ đối với bát quái cực kì cuồng nhiệt cũng chưa từng nhắc qua với mình, hơn nữa đừng nói là tiểu thư khuê phòng, Triệu Càn này nịnh bợ thật sự đúng là phi thường không biết xấu hổ.

"Nga." Mộ Hàn Dạ sờ sờ cằm, đáy mắt như có như không ánh lên một tia hứng thú, nhưng vẫn rất mịt mờ, rất nhanh liền nhập vai diễn.

Triệu Càn vừa thấy hắn bị hấp dẫn, lại vội vàng nói, "Tóm lại hiện tại cũng không có việc gì khác, chi bằng để tiểu nữ đến đánh đàn trợ hứng cho chư vị?"

"Như vậy a." Mộ Hàn Dạ nói, "Nhưng Vương hậu nhà ta là một bình dấm chua, nếu là để hắn biết, chỉ sợ lại muốn một khóc hai náo ba thắt cổ."

Hoàng Đại Tiên đặt chén canh xuống, mặt không đổi sắc lãnh tĩnh đạp hắn một cái.

Mộ Hàn Dạ nhất thời sảng khoái từ đầu đến chân, đã nói đây không phải là lần đầu tiên mình ngồi đúng chỗ a......

Thẩm Thiên Lăng đồng tình nhìn Hoàng Đại Tiên một cái, hiển nhiên cũng phát hiện sự thật khó lường này.

Triệu Càn thận trọng nói, "Nhưng vừa rồi rõ ràng Thất Tuyệt Vương nói tính cách Vương hậu rất thẹn thùng."

"Đó là đối với người ngoài." Mộ Hàn Dạ nói, "Nếu là đối mặt với Bổn vương, hắn trước giờ thập phần nóng bỏng xinh đẹp."

Hoàng Đại Tiên tay cầm đũa run lên làm viên thịt rớt ra ngoài.

Triệu Càn lại nói, "Vậy Thất Tuyệt Vương có ý nghĩ muốn nạp phi không?"

Mộ Hàn Dạ chậm rãi uống rượu, khóe miệng có chút ý cười.

Hoàng Đại Tiên chán ghét, đê tiện!

Không nói lời nào chính là ngầm đồng ý, Triệu Càn rất cao hứng, chỉ cần Mộ Hàn Dạ nguyện ý, Vương hậu xác thực không phải là vấn đề, quy tắc trong nhà nữ nhân còn có thể phản đối sao? Huống chi ít nhiều gì cũng là vua của một nước, tam cung lục viện cũng là chuyện thường. Vì vậy liền gọi quản gia tới, để cho hắn mời tiểu thư tới đây.

Quản gia vội vàng lĩnh mệnh đi ra ngoài, Mộ Hàn Dạ liếc nhìn Hoàng Đại Tiên, thập phần muốn từ trên mặt hắn nhìn ra biểu tình tựa như là 'ăn dấm'. Nhưng hiện thực dĩ nhiên không thuận theo ý người, bởi vì Hoàng Đại Tiên vẫn đang chuyên tâm dùng cơm.

Mộ Hàn Dạ bắt đầu suy xét phải làm sao mới có thể mang đầu bếp của Triệu Càn về, bởi vì hắn cảm thấy Hoàng Đại Tiên nhìn qua khẩu vị không tệ, hẳn là món ăn thập phần hợp khẩu vị hắn.

"A Hậu ăn từ từ." Mộ Hàn Dạ giúp hắn múc một chén canh.

Hoàng Đại Tiên rất muốn đem đầu của hắn ấn vào trong chén -- lén lút nháo còn chưa tính, cư nhiên ở trước mặt người ngoài cũng không thể thu liễm một chút sao?

Nhưng hắn hiển nhiên oan uổng Mộ Hàn Dạ, bởi vì biểu hiện như vậy đã là thu liễm lắm rồi, nếu là hiện trường không có những người khác, Thất Tuyệt Vương đại khái sẽ trực tiếp dùng miệng đút.

Vì tránh cho Mộ Hàn Dạ làm ra hành động khoa trương hơn nữa, Hoàng Đại Tiên giả vờ muốn tạm thời rời chỗ đi phương tiện, muốn để cho hắn tỉnh táo một chút.

Tuy nói Mộ Hàn Dạ rất muốn cùng hắn đi ra ngoài, bất quá cũng chỉ là suy nghĩ một chút mà thôi, dù sao hai đại nam nhân ngay cả đi nhà xí cũng phải kết bạn đi cùng thì có hơi quái dị.

Nhà xí nằm ở phía sau viện, Hoàng Đại Tiên sau khi giải quyết vấn đề xong liền đi ra ngoài, đột nhiên thấy cách đó không xa có một cô nương đang ôm cầm đi tới, bên người dẫn theo hai lão mụ tử cùng ba năm nha hoàn, thầm nghĩ hẳn là nhi nữ của Triệu Càn chuẩn bị đưa cho Mộ Hàn Dạ.

Sau đó Hoàng Đại Tiên bị dọa sợ đến ngây người!

Bởi vì dựa theo bức họa cùng với miêu tả của Triệu Càn, hắn cảm thấy vị Triệu tiểu thư này nếu như không phải là mỹ nhân nghiêng nước, thì cũng là cực kỳ tao nhã xinh đẹp tuyệt trần mới đúng, nhưng cô nương trước mặt này vô luận là từ vóc dáng hay là diện mạo mà nói, cũng...... rất khó khiến cho người khác có thể nói nên lời.

Tuy nói thân là nam tử, theo lý mà nói không nên nói xấu cô nương nhà người ta, nhưng Hoàng Đại Tiên không nhịn được liền cấp cho Mộ Hàn Dạ bị sưng má một chút.

Sau khi trở lại phòng ăn, Mộ Hàn Dạ nhìn hai mắt hắn, sau đó thấp giọng nói, "A Hậu tâm tình rất tốt sao?"

"Hả?" Hoàng Đại Tiên nghe vậy sửng sốt, "Vì sao?"

"Không biết, cảm giác." Mộ Hàn Dạ giúp hắn gắp thức ăn.

Hoàng Đại Tiên lười để ý tới hắn, tự cố tự tiếp tục dùng cơm.

Mắt thấy bữa tiệc đã sắp kết thúc, nhi nữ mình vẫn chưa đến, vì vậy liền tự mình đi ra ngoài xem là xảy ra chuyện gì. Thẩm Thiên Lăng nuốt xuống một miếng thịt bò cuối cùng, thỏa mãn nói, "Ăn ngon."

"Nhìn đoán không ra, Triệu Càn ngược lại rất biết hưởng phúc." Tần Thiếu Vũ giúp hắn lau miệng, "Ăn no rồi sao?"

"Ân." Thẩm Thiên Lăng xoay đầu ra ngoài nhìn, "Cũng không biết Triệu tiểu thư đó có bộ dáng ra sao."

"Khụ khụ.." Hoàng Đại Tiên bị sặc một cái.

Mộ Hàn Dạ giúp hắn vỗ lưng.

Hoàng Đại Tiên suy nghĩ một chút, không nhịn được nói, "Lúc nãy ta mới vừa ra ngoài nhà xí, có nhìn thấy vị tiểu thư kia."

"Sao?" Mộ Hàn Dạ ngoài ý muốn.

"Đẹp mắt không?" Thẩm tiểu thụ rất là nông cạn.

"Tất nhiên không đẹp mắt bằng ngươi." Tần Thiếu Vũ xoa bóp sau cổ hắn.

Hoàng Đại Tiên nói, "Cùng người trên bức họa như hai người khác nhau."

"Trên bức họa là mỹ nhân, nếu là hai người, hẳn là rất khó coi." Mộ Hàn Dạ hỏi.

Hoàng Đại Tiên phát ra từ nội tâm gật đầu.

"Vậy Triệu Càn cần gì phải làm đến như vậy?" Thẩm Thiên Lăng khó hiểu, nếu như rất khó coi, tất nhiên Mộ Hàn Dạ sẽ không xem vào mắt, sao lại hao phí tâm tư mà khoa trương như vậy?

Tần Thiếu Vũ khẽ nhíu mày, hiển nhiên cũng có chút nghĩ không ra.

Ngược lại Mộ Hàn Dạ đáy mắt vẫn mang theo ý cười, như có điều suy nghĩ nhìn Hoàng Đại Tiên.

Hoàng Đại Tiên sau lưng lạnh cả người, "Ngươi lại muốn làm cái gì?"

"Người Trung Nguyên có một câu nói." Mộ Hàn Dạ nghiêm túc nói, "Tình địch gặp nhau, hết sức đỏ mắt."

Hoàng Đại Tiên :......

"A Hoàng tất nhiên sẽ không cảm thấy nàng xinh đẹp." Mộ Hàn Dạ khóe miệng cong lên.

Hoàng Đại Tiên rất muốn đập đầu hắn.

"Cũng đúng." Thẩm Thiên Lăng ở một bên cười híp mắt tham gia náo nhiệt.

Hoàng Đại Tiên ngực bị đè nén, rất muốn đem Mộ Hàn Dạ đánh một trận, "Đợi sau khi thấy, ngươi dĩ nhiên là biết lời ta nói là thật hay là giả."

Mộ Hàn Dạ gật đầu, "Nếu nàng xinh đẹp, A Hoàng phải thừa nhận là mình ăn dấm."

Hoàng Đại Tiên hung hăng trừng hắn một cái, ngửa đầu uống cạn một chén rượu.

Thẩm Thiên Lăng ở bên tai Tần Thiếu Vũ thấp giọng hừ tức, "Mượn rượu giải sầu."

Tần Thiếu Vũ bật cười, ôm chặt tiểu tức phụ nhà mình chỉ sợ thiên hạ không loạn.

"Chư vị đợi lâu." Một lúc sau Triệu Càn rốt cục cũng trở lại, cười ha hả nói, "Nhi nữ có chút thẹn thùng, cho nên trì hoãn một chút."

Thẩm Thiên Lăng có chút muốn cười, lại thêm một người thẹn thùng.

"Không sao." Mộ Hàn Dạ cười cười, "Không biết tiểu thư hiện tại đang ở đâu?"

Triệu Càn 'ba ba' vỗ hai cái tay, lập tức liền thấy một đám gia đinh đi vào, ở trong sảnh đặt xuống vài cái ghế đẩu, rồi sau đó liền có một cô nương khôi ngô ôm cầm bước vào. Hoàng Đại Tiên vừa định nghiêng đầu nhìn phản ứng của Mộ Hàn Dạ, liền nghe Triệu Càn nói, "Nhanh đở tiểu thư bước vào."

"Vâng." Cô nương khôi ngô đặt cổ cầm xuống, xoay người ra ngoài.

Hoàng Đại Tiên :......

Thì ra không phải a ?!

Một lát sau, một hồng y nữ tử ngay tại mọi người vây quanh bước lên, vóc dáng nhỏ nhắn tinh tế, mặt mày cũng rất thanh tú, nhìn qua không thể nói là dung nhan khuynh thế giống như Thẩm Thiên Lăng, nhưng cũng thực sự là rất đẹp.

"Khụ khụ.." Mộ Hàn Dạ ho khan hai tiếng.

Hoàng Đại Tiên áp dụng sách lược giả câm vờ điếc, hơn nữa rất muốn cho mình hai bạt tai.

Không cần nghĩ cũng biết, chuyện này tương lai tất nhiên sẽ bị hắn nhắc tới một năm, nói không chừng sẽ còn nhắc tới cả đời.

Nghĩ tới sự thật thảm thiết này, Hoàng Đại Tiên cũng rất muốn ra cửa đập đầu vào tường.

"Bái kiến phụ thân." Triệu tiểu thư nhàn nhạt thi lễ.

"Còn có khách nhân ở đây, sao lại chỉ bái kiến phụ thân." Triệu Càn cười oán giận.

"Bái kiến Tần cung chủ, Thẩm công tử." Triệu tiểu thư ngẩng đầu nhìn vào mắt Mộ Hàn Dạ, rồi sau đó mặt đỏ lên, lại nhanh chóng tránh thoát ánh mắt, "Bái kiến Thất Tuyệt Vương."

"Cô nương không cần đa lễ." Mộ Hàn Dạ cười nhạt.

Nếu bàn về ngoại hình, Mộ Hàn Dạ tuyệt đối gọi là kiêu ngạo, mũi thẳng môi tiêm mỏng, đôi mắt sâu thẳm màu lam, hơn nữa còn có khí chất vương thất bẩm sinh, nữ tử bình thường thật sự rất khó mà chống cự được -- Huống chi vừa rồi giọng nói của hắn trầm thấp còn rất ôn nhu, lực sát thương càng tăng thêm gấp bội.

Vì vậy Triệu tiểu thư càng thêm thẹn thùng, thái độ kháng cự vừa rồi biến thành vui sướng. Nàng vốn dĩ cho rằng mình phải gả cho một tráng hán tục tằng râu quai nón, vốn dĩ là trong lòng tràn đầy mất hứng, lần này vừa thấy một nam tử anh tuấn tuấn lãng như vậy, dĩ nhiên là rất cao hứng, ngay cả tiếng đàn cũng khoan khoái hơn không ít.

Một khúc vừa kết thúc, Triệu Càn hỏi Mộ Hàn Dạ, "Thất Tuyệt Vương cảm thấy thế nào?"

"Ta không am hiểu âm luật." Mộ Hàn Dạ nói, "Bất quá nghe qua rất là thanh linh."

"Nếu Thất Tuyệt Vương cảm thấy hứng thú, nhi nữ tùy thời có thể vào cung gảy đàn." Triệu Càn quyết tâm muốn đem nhi nữ gả đi.

Mộ Hàn Dạ từ chối cho ý kiến, nhàn nhạt cười cười.

"Chúng ta khi nào trở về?" Thẩm Thiên Lăng đột nhiên hỏi Tần Thiếu Vũ, "Lúc nãy vừa nói buổi tối muốn xem hí." Thanh âm không lớn, lại đủ để cho toàn bộ người cùng bàn nghe được. Đây cũng là biện pháp mọi người thương nghị lúc trước, lần này chỉ là tới nhìn thử ý đồ của Triệu Càn, một khi mục đích đã đạt được, tất nhiên là nên rời đi càng sớm càng tốt, dù sao vị Triệu tiểu thư này cũng là người vô tội bị liên lụy, nếu như không đem Mộ Hàn Dạ để vào mắt, đối với nàng cũng không công bằng -- bị cha mình tùy tiện đưa cho người khác cũng đã đủ xui xẻo, một đám đại nam nhân cũng không thể tiếp tục khi dễ nàng.

"Ngươi không nói ta cũng quên mất." Tần Thiếu Vũ đặt chén nước xuống, "Bất quá hiện tại hẳn là còn kịp."

"Chư vị có việc?" Triệu Càn hỏi.

"Cũng không phải là chuyện lớn, bất quá lúc trước đã hẹn Diệp đại ca cùng nhau xem hí." Thẩm Thiên Lăng nói, "Đa tạ Triệu đại nhân nhiệt tình khoản đãi, chỉ là chúng ta không đi không được."

"Ngày khác nếu có cơ hội, hoan nghênh Triệu đại nhân tới Thất Tuyệt quốc làm khách." Mộ Hàn Dạ theo sau bước ra ngoài.

"Được được." Triệu Càn thử dò xét Mộ Hàn Dạ, muốn từ đáy mắt hắn tìm ra một chút tin tức ẩn nấp -- Khuê nữ mình vẫn còn ở đây, hắn rốt cuộc là muốn hay là không muốn?

Bất quá Mộ Hàn Dạ hiển nhiên sẽ không cho hắn bất kỳ câu trả lời chính xác nào, sau khi cáo từ liền bước ra cửa.

Hoàng Đại Tiên đi theo phía sau hắn, cảm thấy có chút chống đở không nổi.

Cách đó không xa trong tiểu quán, ảnh vệ Thất Tuyệt quốc đang ăn gì đó, mà đối diện bọn họ, tất nhiên là ám vệ Truy Ảnh Cung 'đúng dịp gặp được'.

Thái độ của tiểu đồng bọn dị quốc lạnh như băng, bất quá cái này cũng không ảnh hưởng đến nhiệt tình của nhóm ám vệ, thậm chí còn hào sảng thanh toán tất cả bạc, quả thực rất biết làm nên tên tuổi -- mặc dù chỉ là vài văn tiền một bát mì, nhưng cũng là tràn đầy thành ý a !

Thất Tuyệt quốc thừa thãi một loại hương liệu gọi là sa hoa hồng, sau khi phơi nắng nghiền nát mùi vị rất là kỳ dị tiên mỹ, cho nên khi người bản xứ lúc ăn cũng thói quen thêm một ít. Lần này ảnh vệ Thất Tuyệt quốc ra cửa, mỗi người cũng mang theo vài bình. Ám vệ Truy Ảnh Cung nhìn bọn hắn rắc thêm gia vị vào trong mì, cảm thấy rất mới mẻ, vì vậy chủ động bưng bát đưa tới đối diện.

Ảnh vệ Thất Tuyệt quốc :......

Ám vệ Truy Ảnh Cung không nói lời nào ánh mắt sáng ngời, vẻ mặt chân truyền từ Thiếu cung chủ.

Ảnh vệ Thất Tuyệt quốc không thể làm gì khác hơn là mỗi người rắc cho bọn hắn một ít.

Ám vệ Truy Ảnh Cung vui không tự kìm hãm được, cảm thấy tiểu đồng bọn dị quốc quả thật hiếu khách !

Sau khi ăn mì xong, vừa lúc thấy đám người Tần Thiếu Vũ cưỡi ngựa tới đây, vì vậy liền lập tức đứng lên nghênh đón.

"Di, các ngươi cư nhiên ở chung một chỗ." Thẩm Thiên Lăng có chút ngoài ý muốn.

"Đúng vậy." Ám vệ Truy Ảnh Cung nhìn qua rất là cao hứng.

"Có phát hiện gì không?" Mộ Hàn Dạ hỏi Ảnh vệ.

Ảnh vệ lắc đầu, "Bên trong Triệu phủ không có bất cứ dị thường nào."

"Được rồi." Mộ Hàn Dạ ý bảo bọn họ có thể rời đi, sau đó nhìn Tần Thiếu Vũ nói, "Xem ra đúng là chỉ muốn gả nhi nữ."

"Bước kế tiếp có phải là sẽ nói cho Hoàng thượng?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Ân." Tần Thiếu Vũ gật đầu, "Bất quá đợi đến mai hẳn nói, hôm nay cũng mệt rồi, trở về nghỉ ngơi sớm một chút."

Thẩm Thiên Lăng ngoan ngoãn tựa vào trong ngực hắn, hai người một đường giục ngựa trở về hoàng cung.

Mộ Hàn Dạ nhìn Hoàng Đại Tiên, "A Hoàng."

Hoàng Đại Tiên vung cương ngựa, đem hắn bỏ lại ở sau lưng.

Mộ Hàn Dạ gãi gãi cằm, lúc nào mới bằng lòng ngoan ngoãn cho mình ôm một cái a......

Bên trong hoàng cung, Diệp Cẩn đang chỉnh lý dược liệu, cục bông ở trên bàn chạy nhảy, thỉnh thoảng giúp hắn tha sợi dây thừng, quả thật không thể nhu thuận hơn được nữa.

"Diệp đại ca." Thẩm Thiên Lăng đẩy cửa bước vào.

"Tại sao bây giờ mới trở về." Diệp Cẩn đứng lên hoạt động gân cốt một chút, "Nghe người khác nói các ngươi từ sáng sớm đã đi ra ngoài."

"Ân." Thẩm Thiên Lăng gật đầu, đem chuyện hôm nay đại khái nói một lần.

"Còn có chuyện này nữa sao?" Diệp Cẩn nghe vậy có chút ngoài ý muốn, "Vậy Thất Tuyệt Vương nghĩ thế nào?"

"Hắn tất nhiên sẽ không thật sự kết thân, bất quá ngược lại rất phối hợp diễn trò." Thẩm Thiên Lăng nói, "Chúng ta tính ngày mai nói cho Hoàng thượng."

"Hắn đang cùng Thiên Phong nghị sự." Diệp Cẩn nói, "Ngày mai nói cũng được, hắn gần đây có chút tâm phù khí táo (theo ta nhớ là 'trướng bụng khó ngủ' không biết đúng không nữa), ta mới vừa cho hắn uống một chén thuốc an thần xong, buổi tối hẳn là có thể ngủ một giấc thật ngon."

"Ta hình như cũng có chút tâm phù khí táo." Thẩm Thiên Lăng đưa tay qua, "Gần đây có chút ngủ không được."

"Thật sao?" Diệp Cẩn thử bắt mạch cho hắn một chút, sau đó lãng tĩnh nói, "Ăn quá nhiều."

Thẩm Thiên Lăng bị đả kích rất nghiêm trọng, không thể nói uyển chuyển một chút sao!Còn có tình cảm nồng đậm của tẩu tử hay không!

"Nói với Thiếu Vũ, đừng cứ lúc nào cũng cho ngươi ăn đồ bổ." Diệp Cẩn nói, "Bổ thân thể cũng nên có chừng mực, ngày mai ta sắc cho ngươi hai chén thuốc thanh hỏa."

Thẩm tiểu thụ :......

Cục bông đứng ở trên bàn, dùng ánh mắt phi thường đồng tình nhìn nương nó.

"Diệp đại ca nói ta ăn đồ bổ quá nhiều." Buổi tối lúc nghỉ ngơi, Thẩm Thiên Lăng vẻ mặt ai oán nhìn Tần Thiếu Vũ.

"Nhiều hồi nào." Tần Thiếu Vũ giúp hắn thoát y phục, "Ngươi nghe hắn nói lung tung, lang trung đi chân đất." (Chắc nói anh Cẩn nông cạn)

"Sau này ta muốn ăn thanh đạm một chút!" Thẩm Thiên Lăng kéo banh mặt hắn ra.

"Được." Tần Thiếu Vũ đem hắn ấn trở vào chăn, "Nhưng không cho ốm đi."

Ngươi quản ta! Thẩm Thiên Lăng hừ tức, lăn đến góc tường bắt đầu mưu đồ đại kế giảm béo.

"Chúng ta tương lai muốn đến Đông Bắc." Tần Thiếu Vũ từ phía sau ôm lấy hắn, "Cho nên phải béo một chút, mới có thể chống lạnh."

Đây là cái suy luận quỷ quái gì, ta lại không cần ngủ đông. Thẩm tiểu thụ giận, "Bởi vì muốn đến Đông Bắc, cho nên ta mới phải giảm béo!" Cùng hồ ly tinh tỷ thí nhất định không thể thua, vạn nhất tương lai thật sự gặp lại, Ngâm Vô Sương là một đóa Bạch Liên Hoa cao quý đẹp lạnh lùng, còn mình lại trở thành một bàn tử (người mập mạp, béo núc), thật sự nếu đúng là như vậy, chỉ nghĩ một chút thôi liền không nhịn được muốn hỏng mất.

"Lại không béo." Tần Thiếu Vũ ôm chặt hắn.

Thẩm Thiên Lăng tức giận hơn, "Vậy ngươi đang bóp ở đâu vậy hả!"

Tần Thiếu Vũ rất vô liêm sỉ, tiếp tục vuốt ve cái bụng nhỏ.

Thẩm Thiên Lăng bực tức đạp hắn một cái.

Cục bông nằm trong ổ chăn, lười biếng nhìn cha mẹ nó liếc mắt đưa tình.

Thật nhàm chán a......

Mà cách đó không xa trong Thiên điện, Mộ Hàn Dạ sau khi đánh răng rửa mặt xong, tựa vào mép giường chọt chọt người bên trong, "A Hoàng."

Hoàng Đại Tiên giả chết.

"A Hoàng." Mộ Hàn Dạ ôm lấy hắn.

Hoàng Đại Tiên tiếp tục giả chết.

Mộ Hàn Dạ đem cả người hắn xoay về phía mình, cúi đầu nặng nề hôn một cái.

Hoàng Đại Tiên không thể làm gì khác hơn là mở mắt.

"Không cần ngủ sớm như vậy." Mộ Hàn Dạ đem hắn kéo vào trong ngực.

Hoàng Đại Tiên không nói lời nào.

"Ngươi nếu không cao hứng, vậy ta sẽ không đề cập tới chuyện ở Triệu phủ." Mộ Hàn Dạ đem tóc của hắn vén đến sau tai. Kể từ sau khi hai người trở về cung, Hoàng Đại Tiên vẫn luôn áp dụng phương pháp không nhìn, chỉ xem Mộ Hàn Dạ là không khí -- Chuyện đã xảy ra ở Triệu phủ hôm nay đã khiến cho hắn có cảm giác sâu sắc hết đường chối cãi, cho nên không thể làm gì khác hơn là lừa mình dối người giả trang làm đà điểu.

"Nói chuyện." Mộ Hàn Dạ rất cố chấp, cúi đầu nhìn thẳng hắn.

Hoàng Đại Tiên khóe miệng giật giật, rốt cục nặn ra ba chữ, "Nói cái gì."

"Nói gì cũng được, chính là không cần không để ý tới ta." Mộ Hàn Dạ nắm tay hắn.

Hoàng Đại Tiên nói, "Ta không có gì để nói."

"Không muốn nói chuyện, vậy muốn ta hát cho ngươi nghe không?" Mộ Hàn Dạ nhẹ giọng hỏi.

Hoàng Đại Tiên cảm giác mình nhất định là bị lãng tai.

"Trước kia binh sĩ Thất Tuyệt quốc khi tác chiến ở bên ngoài, ban đêm các tướng sĩ thường sẽ vây quanh đống lửa, cùng nhau hát bài hát này, cầu nguyện có thể sớm trở về nhà." Mộ Hàn Dạ cười cười, "Ta cũng muốn sớm dẫn ngươi về nhà."

Hoàng Đại Tiên tránh thoát tầm mắt của hắn.

Mộ Hàn Dạ tựa vào đầu giường, giọng nói trầm thấp bắt đầu hừ ca, vốn dĩ là giai điệu xuất hiện trên chiến trường, nhưng hát ở đây lại có chút hài hòa ngoài ý muốn.

Hoàng Đại Tiên nghe không hiểu ngôn ngữ Thất Tuyệt, nhưng trong lòng cũng cảm thấy xúc động, đại khái là nhớ tới mình đã không còn nhà để về, hay hoặc là thanh âm Mộ Hàn Dạ quá mức ôn nhu, nhất thời cảm thấy hốc mắt nóng lên.

Mộ Hàn Dạ nâng cằm hắn lên, đáy mắt tràn đầy thương tiếc.

"Ngủ đi." Hoàng Đại Tiên thanh âm có chút mất tự nhiên, "Đã khuya lắm rồi."

Mộ Hàn Dạ kéo hắn thật mạnh ôm vào trong ngực.

Hoàng Đại Tiên nhắm mắt lại, không muốn lo lắng về bất cứ chuyện gì nữa, cơ hồ chỉ một khắc sau, liền tiến vào mộng đẹp.

Mộ Hàn Dạ giúp hắn chỉnh lại chăn, khóe miệng có chút ý cười.

Sáng sớm hôm sau, nội thị liền vội vã chạy tới, nói là Hoàng thượng mời Thất Tuyệt Vương đến nghị sự, đồng thời cũng mời Tần cung chủ cùng Thẩm minh chủ.

Không cần nghĩ cũng biết là vì chuyện hôm qua, kinh thành là địa bàn của Sở Uyên, tai mắt tất nhiên ở khắp nơi. Chuyện hôm qua dân chúng khắp thành ai cũng biết, không có đạo lý nào sẽ thoát khỏi tai hắn.

Quả nhiên, sau khi tiến vào ngự thư phòng thấy Sở Uyên, câu đầu tiên nói chính là liên quan tới Triệu Càn.

"Vốn dĩ hôm nay tính đi tìm Sở hoàng." Mộ Hàn Dạ nói, "Hôm qua chúng ta xác thực đến phủ Triệu đại nhân."

"Tình huống thế nào?" Sở Uyên nói, "Triệu Càn người này là cáo già, bất quá trẫm không tin hắn có lá gan mưu phản."

"Đúng là như vậy." Mộ Hàn Dạ gật đầu, đem tất cả chuyện hôm qua nói một lần.

"Cũng thật sự gặp gió chuyển hướng." Sở Uyên cười cười, ngược lại cũng không thấy có bao nhiêu tức giận, dù sao thân là vua của một nước, mỗi thần tử có tính cách gì, trong lòng hắn cũng vẫn có vài phần hiểu rõ.

"Nếu Sở hoàng nguyện ý, bước tiếp theo có thể sử dụng chuyện này làm cơ hội diệt trừ người thông đồng với Chu Giác ở trong triều." Mộ Hàn Dạ nói, "Không biết ý Sở hoàng thế nào?"

"Có kế hoạch gì?" Sở Uyên hỏi.

"Dựa theo trình độ cẩn thận của Lưu Nhất Thủy, tất nhiên đã sớm biết chuyện xảy ra hôm qua, cũng đoán được Triệu Càn muốn đem nhi nữ gả cho Thất Tuyệt Vương." Thẩm Thiên Phong nói, "Hơn nữa không lâu sau, hẳn là cũng sẽ truyền tới tai Chu Giác."

"Vậy thì sao?" Sở Uyên khẽ nhíu mày, "Triệu Càn cũng chưa cùng phản tặc làm bậy, thậm chí Chu Giác đã sớm buông tha ý định mượn sức Triệu Càn, lần này coi như nghe được phong thanh, quả thật cũng là xác định chắc chắn Triệu Càn đã mất đi giá trị lợi dụng, còn có thể sử dụng bằng cách nào?"

"Cũng không phải là một chút đều không sử dụng được." Thẩm Thiên Phong cười cười, "Sáng nay ta có cùng Thiếu Vũ thương nghị qua, nếu Triệu Càn chịu phối hợp, vị trí Thừa tướng của Lưu Nhất Thủy sợ là ngồi không được bao lâu."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info