ZingTruyen.Info

Giải Ngải Ký 4 - Quỷ Án

Chương 35: 26 chữ cái (2).

MiuMiu454

- Ủa, có tên tao này – Quân gần như reo lên, vẻ hớn hở ra mặt.

- Tệ là ở chỗ đấy đấy – ngược lại với tâm trạng phấn khích của hắn, Thiện lại thở dài, nói – điểm chung của tất cả những cái tên trong danh sách này là đều đã hoặc đang thi hành án tại trại giam phía bắc, nơi đặt căn cứ nguy hiểm nhất  của hội phản thánh. Chúng gộp cả anh vào cuộc đi săn vì anh từng tham gia nghi lễ nhập môn của chúng, có thể anh không biết, nhưng hiện giờ anh đã bị coi là một con chiên của hội. Đồng nghĩa với việc anh không thể bỏ trốn hoặc đứng ngoài cuộc chơi, vì những tên sát nhân còn lại sẽ tìm và giết anh bằng mọi cách.

Thấy Quân cứ chúi mũi vào máy tính, mấy lời vừa rồi dường như không lọt ta hắn,  Thiện liền kéo máy về phía mình, nhấn mạnh:

- Anh phải nghe em, đây là cái bẫy! Xã hội bây giờ đã biến thành một trường săn, những tù nhân được thả ra sẽ tàn sát lẫn nhau để mua vui cho bọn bề trên, không những thế, em đoán là đã có rất nhiều quan chức cũng tham gia vào trò cá cược này, cái mà chúng ta thấy ở đây chỉ là bề nổi của nó, bên dưới thâm sâu thế nào thì không ai biết được.

Chính đống dây mơ rễ má đó mới là những kẻ thao túng toàn cục, bọn tù nhân chỉ là công cụ, hoặc đúng hơn là món đồ chơi trong tay những kẻ nắm quyền hành kia, cuộc đi săn này ngoài mục đích tiêu khiển thì còn để rửa tiền, dẫu sao cũng chỉ là tử tù, so với xử bắn thì để chúng chém giết nhau vẫn hay ho hơn. Cũng không phải ngẫu nhiên mà tất cả những trọng án liên quan đến cuộc săn người đều được chuyển về tổ điều tra của Đại Ca, khi mọi đầu mối tìm được đều bị bưng bít, thì việc phá án không còn quan trọng nữa, quan trọng là tung tích của mấy người bọn hắn kia. Ở đâu có án mạng, ở đó có Quân, không phải Quân thì Đại Ca hoặc Thiện, đánh hơi được bọn hắn rồi tiếp theo chỉ cần giết thôi, chuyện này đối với đám tử tù được nuôi dưỡng trong trại giam phía bắc hóa ra lại đơn giản, cứ nhìn Quân sau mười ngày ở tù đã thành cái dạng gì, bọn chúng còn phải sống trong đó hàng năm trời không thành quỷ thì cũng chẳng phải người. Hội phản thánh chính là muốn dùng cách này để trừ khử gọn gàng những kẻ chống đối, với cả một hệ thống kiên cố phía sau, e là còn nhiều nan đề tiềm ẩn chưa tính đến, phen này bọn hắn khó mà thoát được.

- Rồi rồi, trình bày để sau, xem chúng nó đánh giá tao thế nào, đứng hạng mấy? – đang lúc nước sôi lửa bỏng, Quân bỗng ngắt lời Thiện, hắn không cần biết bẫy bủng gì cả, nãy giờ hắn đang tính mình có khi đứng hạng nhất trong đám ô hợp kia, nếu vậy thì lại nhàm chán quá.

- Anh Quân, anh đang nghĩ cái... – Thiện nhíu mày gắt.

- Xem đi – Quân cũng gắt theo.

Hắn hào hứng quái gì chứ, đua nhau với một đám tử tù thì vui lắm hay sao, đáng ra hắn phải cảm thấy tức giận vì bị đánh đồng với đám sát nhân này mới đúng. Thiện không hiểu nổi Quân nghĩ cái gì trong đầu, có tên trong danh sách đồng nghĩa với việc bản thân sẽ trở thành kẻ đi săn hoặc là con mồi, liên quan đến cả tính mạng mà có thể để sau được sao? Thường thì những lúc thế này hắn rất nghiêm túc, sau có mấy hôm không gặp mà hình tượng đã biến thành cái dạng gì rồi, nếu không vì Đại Ca đang khó ở, chắc chắn cậu sẽ lôi hắn về để anh ấy chỉnh hắn. Thiện hừ lạnh một tiếng, nói:

- Thời gian ở tù ngắn nên kỹ năng còn tiềm ẩn, đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp, khả năng sát thương cao, phù hợp cận chiến, đánh được trên nhiều địa hình,đặc biệt lẩn trốn rất tài tình, công 60, thủ 80, xếp hạng 11.

- Hả? – nụ cười vụt tắt, hắn tưởng mình nghe nhầm, 1 hày 11?

- Đấy là anh còn tăng một bậc so với ngày đầu, vì tính tới nay đã có bốn người chết – Thiện tiếp – đáng ra anh xếp ở vị trí 12 cơ.

- 12/26? Thậm chí còn không vào top hạt giống? Đùa tao à, đứa nào nghĩ ra cái bảng này? – Quân nổi đóa lên, hắn lập tức kéo máy tính về phía mình, lướt lướt mấy cái, mặt sa sầm lại.

- Anh Quân, cái đó không quan trọng… - Thiện xuống nước khuyên nhủ hắn.

- Chúng nó dựa vào cái gì mà xếp tao tận số 12? – Quân tìm loạn một hồi, thấy có nội quy, hắn đọc thành tiếng – ba tiêu chí đánh giá và xếp hạng thí sinh, thứ nhất là thành tích cá nhân, thứ hai là khả năng bản thân, thứ ba là số lượt bình chọn. Ngoài khả năng ra thì tao đang thiếu trầm trọng hai tiêu chí, tao thiếu thành tích cá nhân bao giờ? Không biết thì phải tìm tao mà hỏi chứ!

- Anh à… - Thiện muốn can hắn không làm ầm lên, nhưng Quân không chịu im miệng, hắn vẫn tiếp tục la bai bải:

- Tao mà bắt được đứa nào làm ra cái bảng xếp hạng này thì tao phải nhai đầu nó, cho chừa cái thói coi thường người khác đi – nghĩ ra cái gì Quân quay sang bảo Thiện – thế giờ là kẻ nào đứng nhất bảng?

- Tất nhiên là Neo, tên đó giết được hai người, màn thể hiện của gã cũng được đánh giá rất cao – thấy không khuyên nhủ được gì, Thiện đành xuôi theo Quân.

- Thể hiện thế nào? – hắn lấy làm lạ hỏi.

- Trong cái deepweb này có đủ mọi thứ để giúp cho những con bạc có thể đưa ra sự lựa chọn đúng nhất, bao gồm cả phần video tự quay lại quá trình giết người, càng thể hiện tốt thì điểm bình chọn sẽ càng cao, kéo theo đó là thứ hạng cũng tăng lên. Đây là lý do vì sao tên Neo lại ra tay dã man như vậy, gã muốn chiếm ngôi đầu bảng để dằn mặt đám tử tù còn lại – Thiện click vào một đường link, trên màn hình liền hiện ra rất nhiều đoạn video, bất ngờ là lượt xem không hề ít.

Quân thử mở một video ra xem, vid do một tài khoản tên xsbro đăng tải, thời gian vào ngày 15/9, cùng ngày diễn ra vụ trọng án tại xưởng phế liệu. Mở đầu vid là một màu tối đen, có tiếng thở gấp, tiếng bước chân dồn dập, khả năng người quay đang chạy, máy quay giấu trong túi hoặc tạm thời bị che đi. Chưa đầy một phút sau trên màn hình xuất hiện một khoảng sáng như đèn cao áp, máy quay rung lắc dữ dội, tiếng thở xen lẫn với tiếng cười ngắt quãng, chờ thêm một lúc thì máy quay được đặt xuống đường, tình hình liền trở lên rõ ràng. Trời có vẻ tối, cách đó không xa là hai người đang giằng co với nhau, một người bị trùm túi bóng đen lên đầu, hai tay đều đã bị người còn lại khóa ra sau lưng. Tiếp theo liền xuất hiện một người nữa, chình là người vừa cầm máy quay đuổi theo, có thể thấy người này cố tình lộ mặt trước máy quay, vừa chạy người đó vừa nhìn vào ống kính, mặt ra vẻ cười cợt nhăn nhở.

Vừa chạy tới nơi, người kia liền rút trong túi ra một con dao, liên tiếp trong năm phút đâm vào bụng và ngực của người bị trùm túi bóng, thấy rõ máu phun ra thành tia, bắn cả vào máy quay, màn hình rất nhanh liền bị nhòe đi. Vừa đâm người kia vừa cười lên sằng sặc, vẻ mặt khoái tợn, trong túi bóng có tiếng người ú ớ nghe không rõ, sau mỗi nhát dao người bị đâm lại giật lên một cái, hai chân chao đảo muốn chạy nhưng không cách nào vùng ra được, lặp đi lặp lại như vậy tới khi máu đã chảy lênh láng dưới đất. Ngồi trước một màn hình đỏ mờ mờ nhìn ba bóng người đâm chém nhau, bên trong vọng ra thứ âm thanh điên loạn, cảm giác não dần căng lên, dù là thần kinh thép cũng phải dao động.

May là cảnh tượng chỉ kéo dài năm phút, Quân đã định tắt vid nhưng lại thấy ai đó bỗng tiền về phía màn hình, cầm máy quay lên và vuốt hết máu dính trên ống kính. Khuôn mặt người đó nhìn gần mới thực sự ám ảnh, chính là điệu cười ngoác miệng không thành tiếng, trên nền mặt bê bết máu, toát ra một vẻ vừa điên dại vừa âm độc. Cùng lúc người trùm túi bóng đen phía sau được thả ra, cả thân hình lập tức đổ ập xuống vũng máu, người cầm máy quay cười rú lên một tiếng làm cả Quân và Thiện phải giật mình, vid kết thúc.

Thiện nói qua về lai lịch hai kẻ gây án trong vid, đó là một cặp sinh đôi, tên lần lượt là Xuân và Sơn, trước đó họ từng bị chuẩn đoán là mắc chứng rối loạn tâm thần sau khi giết hai người thân trong gia đình. Xuân và Sơn bị phát hiện đã dùng dao đâm chết em họ và dì ruột tại nhà của mình năm 15 tuổi, nguyên nhân là do người em họ gây gổ với Sơn, Xuân thấy thế liền cầm con dao gọt hoa quả đâm vào ngực nạn nhân, dì ruột của hai người, tức là mẹ của đứa trẻ kia nghe thấy tiếng gào thét nên đi tới, Xuân cũng dùng dao đâm chết cô ta sau đó. Qua giám định nhận thấy Xuân và Sơn có dấu hiệu bệnh lý, cụ thể là chứng tâm thần dẫn đến không kiểm soát được hành vi, vụ án kết thúc khi gia đình đưa hai người vào bệnh viện để điều trị.

Chưa dừng lại ở đó, ba năm sau Xuân lại một lần nữa gây án, y đâm trọng thương một bác sĩ, khi thấy người này ép Sơn uống thuốc, hai người sau đó bỏ trốn khỏi viện tâm thần và chỉ bị bắt khi họ giết một người đàn ông được cho là cố ý tấn công họ trên đường. Nhìn vẻ ngoài của Xuân và Sơn, ít ai ngờ được đó là hai kẻ giết người, Xuân có ngoại hình cao ráo mặt mũi sáng sủa, thoạt nhìn rất lanh lợi, trong khi Sơn tuy gương mặt không khác Xuân một nét nào nhưng nhìn lại thấy vẻ hiền lành, thân Thiện. Cùng với phương thức giết người bài bản và có tổ chức, các bước đều được cả hai tính toán khá chi tiết, cách phi tang vô cùng gọn gàng, rất khó để khẳng định Xuân và Sơn giết người vì bệnh, kết quả là cả hai lĩnh án tù chung thân và bị đưa vào trại giam phía bắc.

Có thể liên hệ với vụ trọng án ở khu phế liệu, sau khi giết chết nạn nhân, hai kẻ đó lợi dụng đêm tối đem xác giấu vào khoang chứa phế liệu đã qua gia công. Những khối phế liệu lởm chởm sắc nhọn sau khi thả xuống sẽ đâm nát thi thể của nạn nhân, cùng với sức nặng không dưới một tấn đè lên, khiến cho xác chết bị biến dạng nghiêm trọng, bằng cách này có thể khiến cơ quan chức năng gặp khó khăn trong quá trình xử lý vụ án. Đầu óc của hai tên này không phải tầm thường, qua video thì có thể thấy chúng máu lạnh thế nào, đặc biệt là tên cầm dao, nhìn tên đó giống như bị điên thật vậy.

- Tên Xuân là chủ mưu giết người, y rất táo tợn, còn tên Sơn thì thân thủ tốt và tuyệt đối nghe lời thằng anh, kể cả khi đã vào tù anh em bọn chúng là cũng thứ dữ, công 80, thủ 80, xếp hạng 5 - Thiện nói.

- Đợt tao ở trong đấy không gặp mấy thành phần biệt giam thế này, nếu chỉ như tao thấy thì trại giam phía bắc cũng chưa phải ghê gớm lắm, hóa ra hàng ngon đều đã giấu đi - Quân cười lạnh đáp.

- À, em quên không bảo anh, có người gửi lời nhắn đến anh đấy - Thiện click vào một video, sau đó đưa cho Quân xem.

Nội dung video là cảnh Neo giết con mồi, cũng chính là vụ án xảy ra hôm qua, Quân vừa xem vừa nhớ lại, có vẻ như so với trong quá khứ thì hiện tại gã đã mạnh hơn rất nhiều. Cứ nhìn cách gã đánh với một đối phương Thiện chiến, sử dụng thành thạo vũ khí, thậm chí còn nhanh hơn gã vài lần, vậy mà qua đúng năm chiêu đã bị gã dần cho ra bã. Sức lực của Neo hiện tại chỉ bằng cảm quan thì Quân khó mà đoán chắc được, mỗi đòn gã đánh ra đều tăm tắp, không mạnh cũng không nhẹ hơn một chút nào, giống như mỗi ngày gã đều luyện tập, mười chiêu như một, phá hủy cấu trúc bên trong mà không là vỡ vỏ bọc bên ngoài.

Đối đầu với Neo ngoài kỹ năng thì còn phải có một tinh thần thép, gã có một ngoại hình rất đáng sợ, khuôn mặt sệ chằng chịt sẹo, mỗi khi hăng lên mặt gã sẽ đỏ như gà trọi, gân guốc nổi quanh hai bên thái dương, trán hắn dô ra phủ bóng lên hai con mắt, chả thế mà lúc nào trông gã cũng lầm lì khó ở. Điểm cộng lớn nhất của Neo chính là ở vóc dáng cao to gấp rưỡi người bình thường, với sải tay rộng, hắn không cần dùng vũ khí cũng có thể quật chết được đối phương trong phạm vi hai mét, kể cả đối phương có nhanh thì chỉ cần trúng một đòn của  gã coi như đã cầm chắc cái chết.

Quân kiên nhẫn xem tới khi cái xác rũ ra như một bao cát, khiến cho hắn không thoải mái là bởi, Neo không giết đối phương ngay, gã vờn qua vờn lại, đánh tới nát nhừ cả người xong mới bóp chết, nhìn cái xác giống như bao thịt lùng bùng, ngũ quan ứa máu mà hắn ghê tởm tận họng. Neo bị chém hai nhát ở tay và ngực, nhưng gã không lấy làm đau đớn, chơi chán gã xồng xộc lao về phía máy quay, cảm giác như gã sắp xông ra khỏi màn hình đề vồ lấy hắn, trên khuôn mặt bất nhân lộ ra một tia sung sướng, gã ồm ồm nói:

- Tiếp theo sẽ đến lượt mày, Quân ạ! – video kết thúc.

- Tình hình là như vậy, anh tốt nhất nên có chuẩn bị - Thiện ái ngại nói.

- Tao ngứa ngáy quá, phải làm sao bây giờ, thật là khó chịu mà – Quân bỗng ngồi phịch xuống ghế, hắn ngửa cô than, rồi bất thình lình gào lên – TÌM THẰNG KHỐN ĐẤY CHO TAO, ĐEM NÓ ĐẾN ĐÂY, MẸ KIẾP!

Thiện không giấu nổi ánh mắt kinh ngạc mà nhìn Quân, có gì đó trong con người hắn đã thay đổi, không phải chỉ là hứng thú nhất thời, mà giống như hắn đang nhập hội với lũ sát nhân kia. Từ khi nào Quân lại trở thành một kẻ khát máu như vậy, Thiện không nhận ra khuôn mặt phấn khích của hắn, cậu từng thấy hắn giết người, từng thấy hắn điên cuồng đánh nhau, nhưng không phải là biểu cảm này. Bản thân Quân không thấy đó là bất thường, chỉ là hắn muốn khóa mõm những kẻ khinh miệt mình, muốn tất cả bọn chúng phải nếm mùi sợ hãi, dục vọng ấy bộc phát một cách mãnh liệt, khiến cho con người bên trong hắn bùng nổ, khuôn mặt hưng phấn này vốn là do trước nay hắn giấu đi thôi.

Cầu được ước thấy, tối ngày hôm sau qua đường dây nóng liền có người báo tin, một nam thanh niên bị đánh gục trước con ngõ dẫn vào đường HM. Quân được phân công tới hiện trường giàn xếp, Thiện đã có mặt trước đó lấy lời khai, theo những người chứng kiến thì lúc đó nam thanh niên này có va phải một người đàn ông cao lớn, cậu ta đã to tiếng với người đàn ông kia, kết quả bị người đó đấm cho một phát hộc máu ngất ngay tại chỗ. Vừa tới nơi Thiện đã cấp báo phát hiện được tung tích người hành hung nam thanh niên, có người nhìn thấy gã chạy vào con ngõ dưới khu TĐ, vụ việc xảy ra cách đây chưa lâu nếu đuổi theo hẳn là vẫn kịp.

Quân lập tức chạy thẳng về khu TĐ, Thiện bám theo, trên đường đi cậu có phân tích tình hình một chút, dựa vào những vụ án gần đây có thể thấy, bọn tử tù sẽ tránh gây án bừa bãi, vì chúng một lúc phải đóng hai vai, vừa là con mồi vừa là kẻ đi săn, nếu gây án bừa bãi có thể làm lộ nơi ẩn náu, dẫn dụ kẻ thù tới, do đó dù được thả ra thì chúng luôn chọn cách giấu mình trong những khu dân cư đông đúc. Sự việc lần này không ngoại trừ khả năng là một cái bẫy, Thiện níu Quân lại, nói:

- Không được bất cẩn, thông tin nhanh chóng như vậy, em e là có n…

BỐP!
Quân chỉ kịp thấy Thiện bay người văng ra xa, bên tai hắn còn chưa dứt lời cậu, âm tiết cuối bị tiếng va đập làm cho tắt lịm. Đồng thời trước mặt hắn liền có kình phong ập đến, một bên tai lập tức ù đi, chớp mắt đã thấy bóng đen trùm lên thân ảnh hắn, sát khí tỏa ra bức người.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info