ZingTruyen.Info

Giải Ngải Ký 4 - Quỷ Án

Chương 23: Đêm của những linh hồn (4)

MiuMiu454


Đại Ca và Quân quyết định xuống bên dưới xem có gì, cảm giác đầu tiên khi tiếp đất là bề mặt mềm và lún, hơi giống sình lầy nhưng lại khô ráo, bước không dính chân, địa hình không được bằng phẳng, cao ở gần cửa và thoai thỏa dần vào sâu bên trong, tới khi đầu không chạm sàn thì hết dốc, nền đất lại cứng như bình thường. Trong hầm khá rộng rãi, xung quanh tối và lạnh, mùi tử khí mà Quân mơ hồ ngửi thấy ban đầu rõ ràng là mùi thối rữa, nhưng vì khí lạnh ngưng tụ lại nên không cảm giác nồng nặc. Dù có linh cảm không tốt về nơi này, nhưng hai người không chần chừ mà tiếp tục tiến vào, nương theo ánh sáng hôn ám hắt ra từ một góc hầm, có thể thấy được trên mặt đất đùn lên rất nhiều đống sẫm màu, hai người cẩn trọng đi qua, càng tới gần nguồn sáng thì họ càng nghe thấy có tiếng động lạ:

Bạch bạch…

Đại Ca là người đầu tiên nhìn thấy, anh lập tức khựng lại, phía sau tới lượt Quân ló ra, vừa nhìn hắn cũng đứng hình. Một người đàn ông đang đứng quay lưng lại với bọn hắn, nửa thân dưới không có gì che chắn, người đó vừa nâng hai chân của một người khác đang nằm dạng ra ở trên bàn vừa đẩy tới đẩy lui, thoạt nhìn thì rất cao trào. Đây là loại tình huống gì vây? Quân bỗng thấy nóng mặt, giống nhìn trộm hay bắt gian, mà lại còn rủ thêm đàn anh đi cùng, hắn bất giác liếc qua Đại Ca, muốn xem phản ứng của anh thế nào. Không ngờ Đại Ca lúc đó đang chăm chú nhìn về phía trước, biểu cảm rất căng thẳng, Quân thở dài nghĩ, đúng là đàn ông thì không ai cưỡng lại được hứng thú thể xác. Bỗng lại thấy Đại Ca nhìn sang mình, hắn liền vỗ vai anh ra vẻ thông cảm, anh còn hất cằm về phía đằng kia ý bảo hắn nhìn xem, Quân cười cười gãi đầu, cái đó ngại lắm!

Khoan, hắn bỗng thấy có chỗ không ổn, mặt đất dưới chân hai người, kéo dài tới chiếc bàn của người đàn ông kia, và khắp nơi trong căn hầm, đều ngổn ngang những “người” nằm rải rác. Đại Ca chính là nhìn cảnh tượng đó, tất cả đều là nữ giới, lõa thể và cứng đờ, phần lớn thì còn nguyên vẹn, có vài người da dẻ đã tím đen, toàn thân khô đét, có vài người chỉ còn nửa thân trên, nội tạng xổ ra đầy đất, rõ ràng đó là những xác chết, mặt mũi vặn vẹo, hoặc là nhắm nghiền hoặc là trợn trừng mắt, tổng thể tạo nên một cảnh tượng rất ghê rợn. Ngay cả người phụ nữ nằm trên bàn cũng là một xác chết không hơn không kém, dưới ánh sáng vàng vọt của chùm nến bên cạnh, toàn thân cô ta hiện ra một màu xanh bủng, hai tay buông thõng ở thành bàn, đầu nghẹo xuống vai, dễ dàng nhận ra diện mạo bất thường của cô ta, với cơ mặt cứng ngắc, lưỡi đùn ra khỏi miệng, đôi con mắt phù thũng tới biến dạng. Ấy thế mà người đàn ông vẫn hùng hục ân ái, đưa đẩy không biết mệt mỏi, dù không nhìn tới nhưng âm thanh nhục dục đó vẫn truyền vào tai, qua vài giây cũng đủ khiến cho các dây thần kinh căng muốn đứt ra.

Chợt ánh nến lay động. Người đàn ông tuột tay buông một bên chân xác chết ra, trên cái đùi đó lúc nhúc những con ròi béo múp, đồng thời ông ta quay lại nhìn, vì đang bị kinh tởm quá độ nên Đại Ca và Quân không kịp phản ứng, hai người lập tức bị phát hiện. Ngay sau đó người đàn ông dập tắt nến, bốn phía chìm vào tối đen, Quân chỉ kịp thấy có gió lướt qua bên cạnh, đoán là người kia bỏ trốn, hắn nhanh chân đuổi theo. Vừa chạy được hai bước thì hắn vấp vào một xác chết, cả người ngã sấp vào một xác chết khác, tiếp theo lại bị người phía sau đè xuống, Quân giãy giụa, miệng gào lên:

- Đại Ca, nghi phạm chạy đằng trước rồi!

Loay hoay mãi hắn mới lấy được điện thoại ra, tưởng là người đang đè xuống chân mình là Đại Ca, nhưng vừa bật đèn lên đập vào mắt là khuôn mặt tái nhợt của một xác chết, tất nhiên không phải anh ấy! Rất nhanh lại có một khuôn mặt phù nề ló ra, tiếp theo đến một khuôn mặt nát tươm nữa, mấy xác chết đang tụm về chỗ hắn, sao tự nhiên bọn chúng lại sống dậy được vậy? Bị tập kích đột ngột khiến Quân luống cuống, hắn lập tức tung chân đạp văng mấy xác chết đang bám lên người mình xuống, ở đây quá tối, ánh sáng từ tay hắn chiếu đến đâu, ở đó đều có mặt người chết hiện ra, chúng đang ùn ùn kéo về phía hắn, tiếng sàn sạt gai người. Quân co chân muốn bật dậy, nhưng hết tử thi này đến tử thi khác chồm tới, hắn lăn lộn giữa mấy cánh tay cứng còng đó, mùi thối rữa đập vào mặt muốn ngạt thở.

Phải vận động cả chân cả tay Quân mới trườn được ra gần cửa hầm, hắn nghe thấy tiếng đập thình thình từ xa, đến đây thì thoát được một nửa số xác chết bám trên người, hắn rảnh tay chiếu đèn lên xem thử, thì ra là Đại Ca. Anh đang đứng trên cái-dốc-mềm-mềm, nơi mà ban đầu hai người bước xuống, giờ mới biết đó là một đống xác chết chất chồng lên nhau, trông như một cái thang người vậy. Quân lập tức hét lên:

- Bắt được chưa?

- Chúng ta bị nhốt rồi! – Đại Ca cố sức đáp, anh đang gồng mình đẩy cửa hầm lên, bên trên có vẻ đã bị chặn, dùng sức chín trâu hai hổ cũng không làm nó suy suyển được.

Bị nhốt? Với đám xác người điên cuồng sống lại này? Quân nghẹn họng trân trối nhìn Đại Ca bên kia gù người thít bụng đẩy tấm ván gỗ lên, xong hắn lại nhìn đám xác chết đang bám rịt lấy thân mình, tay bọn chúng giống như càng cua nghiến vào da thịt hắn, đau đến tái mặt. Dù xác chết này rất chậm chạp, chúng chưa kịp leo lên người hắn thì đã bị hắn đạp văng ra, nhưng bù lại chúng rất đông, đạp văng đứa này thì sẽ có đứa khác bám vào, thành thử hắn cứ lê lết như con rắn dưới đất, không cách nào đứng dậy được. Bực mình quá hắn gào lên:

- Anh cố… - Lời còn chưa ra đến miệng, trước mắt hắn lại xuất hiện một cảnh kinh người,cái-dốc-mềm-mềm mà Đại Ca đang đứng bỗng nhiên động đậy, vài bàn tay vươn ra, chúng chộp lấy chân anh, không đến một giây sau liền kéo tuột anh vào trong đống thịt ươn ngồn ngộn đó, hoàn toàn nuốt trọn cả người anh – Đại Ca!

Quân vùng dậy, hắn điên cuồng giẫm đạp lên đám xác chết, tự hỏi bọn chúng tính ăn thịt anh ấy hay gì? Cái đống xác chết chồng chất kia rối tinh rối mù, hắn ngậm điện thoại vào miệng, huy động hết hai tay đào móc bên trong, nhưng tuyệt nhiên không thấy dấu vết của Đại Ca đâu. Mấy cái xác bên ngoài bắt đầu dồn tới chỗ hắn đứng, bọn này phiền bằng chết, chúng cứ cấu véo hắn, khiến hắn vừa bới được một chút bên kia liền phải quay ra đấm nhau với chúng. Giằng co một hồi, Quân thở hồng hộc như trâu, trên người hắn đã bầm tím hết cả, trong khi mấy cái xác dù có chịu bao nhiêu đấm, gãy bao nhiêu cái xương, rơi bao nhiêu miếng thịt, thì chúng vẫn trơ ra. Hắn cầm điện thoại, vừa soi vào đống xác người đang cuốn lấy nhau, vừa gọi Đại Ca, mấy lần hắn tưởng mình cũng bị cái khối thịt chi chít tay này kéo vào, may mà kịp thời cự lại, Đại Ca vẫn không thấy đâu, ngay cả một tiếng hồi đáp cũng không có.

Rốt cuộc thì Quân cũng phải vùng lên chạy, hắn đạp vào người mấy xác kia để mở đường máu thoát ra, trong này phải có đến vài trăm tử thi, gã bệnh hoạn kia lấy đâu ra lắm xác người, mà toàn là xác phụ nữ vậy? Quân tựa lưng vào vách đất, hắn chiếu đèn một vòng để tìm hướng thoát thân, nhưng mà ở đây kín như bưng, tới một nỗ nẻ cũng không thấy, đừng nói đến đường ra. Trước mắt hắn còn toàn những thứ kì dị, một bọn da thịt rách tướp, hở ngoác cả xương, một bọn toàn thân lúc nhúc ròi bọ, ngũ quan bị đều bị ăn rỗng, một bọn thiếu đầu thiếu đuôi, bò nhoay nhoáy trên mặt đất, vừa nhìn giây lát mà hắn thấy nôn nao, lại thêm mùi xác chết phân hủy xộc vào mũi khiến bao nhiêu công sức nhịn lại đều thất bại. Quân ói thốc ói tháo, xong rồi hắn thấy người nhẹ nhõm hẳn, trong đầu nảy ra vài ý tưởng.

Đầu tiên, Quân tự hỏi mấy cái xác này vì sao lại sống lại? Trước đó khi hai người bọn hắn xuống đây, mấy cái xác vẫn nằm yên, không có bùa chú, cũng không phải rối quỷ, vậy mấu chốt nằm ở gã biến thái sống dưới hầm này. Vu thuật mà gã đó sử dụng có thể khiến xác chết vùng dậy mà không cần trực tiếp đụng đến chúng, gã đã làm gì sau khi tắt nến và chạy khỏi đây? Trường hợp này có vẻ giống với QUỶ NHẬP TRÀNG, khi mà một xác chết ở gần người sống, dương khí của người sống sẽ hút lấy âm khí của người chết, và kết quả là xác chết sẽ đuổi theo người sống kia. Nhưng ở đây thì không phải quỷ nhập tràng tự nhiên, chắc gã có cơ chế nào đó để khiến cho mấy cái xác này đồng loạt sống lại, kiểu như khi không có hắn ở đây thì cái hầm này sẽ thành một cái bẫy giết chết những ai dám xâm phạm vào, một cách che giấu tung tích hết sức khôn ngoan.

Từ từ nào, Quân chợt nhận ra nhiệt độ trong hầm đã trở về mức bình thường, vậy gã biến thái chính là nguyên nhân gây ra sự giảm nhiệt vừa rồi, giờ thì đám xác chết lại bâu vào những nguồn tỏa nhiệt là hắn và Đại Ca, bọn chúng bị hấp dẫn bởi nhiệt độ cơ thể? Không đúng, Đại Ca còn đứng trên đống xác chết kia một lúc mới bị bắt, vậy mấu chốt không phải ở nhiệt độ, Quân nhớ lại trước lúc đó, hắn đã chiếu đèn điện thoại về phía anh ấy,… À! Hắn gật gù, công tắc khởi động cái bẫy này chính là ánh sáng, vì dụ như bình thường ai đó từ trên kia muốn đi xuống, họ sẽ phải bật đèn soi trước, cái bẫy liền được kích hoạt, chiêu thức tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Quân nghĩ tới đây, mắt thấy mấy cái xác đã đứng trước mặt, hắn còn chưa biết phải làm cách nào để trị được cái bẫy này, giờ mà tắt đèn đi thì hắn sẽ hoàn toàn mù tịt, muốn trốn hay tìm đường ra là bất khả thi, đấy là chưa kể không có ánh sáng thì mấy xác chết này vẫn hoạt động bình thường, hắn vò đầu bứt tai vừa đánh vừa chạy vòng quanh. Muốn bình tĩnh nghĩ cách cũng khó, quỷ nhập tràng không phải cản thi thuật, không có bùa chú nào điều khiển nó, đây đơn giản chỉ là lợi dụng âm dương để khiến xác chết vùng dậy, hắn lại không biết gã bệnh hoạn kia đã cải tiến vu thuật này tới mức nào, chúng không chỉ đơn giản là bám theo, như Đại Ca bên kia sợ rằng lành ít dữ nhiều. Tình hình giờ rất nan giải, xác chết thì không thiếu một con, còn hắn thì chưa gì đã mất một người, Quân tư duy rối bời, giữa lúc chán chường, hắn đạp văng mấy tử thi trước mặt, miệng gào lên:

- Đại Ca! Anh còn sống thì mau ra đây!

ẦM!

Cái gì nó nổ ấy nhỉ, Quân không kịp bưng tai, người hắn lập tức bị một cái xác bay trúng, lực va chạm đủ khiến hắn ngã dúi dụi. Nơi hắn đập vào là cái bàn vừa rồi gã biến thái chơi kéo cưa, Quân quờ quạng đứng dậy, tay hắn chạm vào cái gì mềm nhũn, nhìn sang thì hóa ra là thân thể của xác chết. Hắn vội rụt tay lại rồi tựa lên thành bàn, một lần nữa cảm giác rờn rợn lại khiến hắn phải giật mình, trên mặt bàn đầy những ròi, là vì vừa rồi hắn đè xuống người xác chết kia nên ròi bọ bị ép phun ra ngoài bằng đường miệng, có con dài gần một phân. Lúc đó hắn chỉ muốn có một mồi lửa để đốt trụi cả cái hầm này! Quân bị ghê tởm làm cho mất trí nhớ tạm thời, hắn quên luôn vụ nổ vừa rồi, đang vẩy vẩy mấy con ròi bỗng hắn thấy có một đốm sáng màu đỏ hiện ra bất động bên kia, hắn liền chiếu điện thoại qua, tự hỏi đó là cái gì vậy.

Không nghĩ đến đó lại là Đại Ca! Chưa kịp vui mừng, Quân lại rơi vào lo lắng, hắn lập tức thu điện thoại về, đốm sáng màu đỏ vẫn hiện ra lơ lửng, kia là một bên mắt của Đại Ca phát quang trong bóng tối. Mắt người không thể phát quang được, chỉ có mắt thú, hoặc là… Thôi chết rồi! Quân nuốt một ngụm nước miếng, là Quản Ngục! Hắn vừa nghĩ xong thì trước mặt nghe rạt rạt rạt một hồi, không kịp nhìn, Quân lập tức bật sang bên cạnh, sát ngay vai hắn liền có kình phong phạt qua, tiếp theo nghe đánh ầm một tiếng. Cái bàn mà vừa rồi hắn đứng cạnh đã bị đánh gẫy đôi, cả người trên đó cũng nát bét, sức công phá này thực sự không đùa được, Quân kinh hoàng giật lùi về phía sau, tới khi lưng đập vào vách đất, hắn liền thấy hồng quang lóe lên trước mặt.

Rầm rầm rầm!

Liên tiếp là ba đòn như búa bổ xuống đầu Quân, hắn né đông né tây không kịp, chân liền níu vào nhau, cả người ngã đánh hự một cái xuống đất, may mà đòn cuối hắn tránh được, nếu không mặt hắn đã thủng một lỗ to như trên vách đất kia. Không đúng, Quân nhìn lỗ thủng trên đầu mình, đây là một cái cửa, Đại Ca vừa đấm rụng cả bản lề của nó! Ra đòn xong anh ấy liền lui lại, nãy giờ không thấy Đại Ca nói gì, anh ấy giận hắn quá, đến nỗi không muốn nói gì với hắn nữa, hay thế nào? Quân thở hồng hộc, hắn liếc nhìn chính diện Đại Ca, chỉ thấy đó là một khuôn mặt không cảm xúc, Đại Ca không phải người thích che giấu biểu cảm, nếu giận mặt anh ấy sẽ trông rất đáng sợ, sát khí vô cùng bức người, lẽ nào đây là một nhân cách khác?

Không phải, Đại Ca đã rơi vào trạng thái vô thức hoàn toàn, không biết vừa rồi trong đống thịt ươn kia chúng đã làm gì anh ấy, để đến mức cả hai nhân cách đều bị vô hiệu hóa, chính bản năng sống đang điều khiển con người anh ấy. Mà nói đến bản năng sống, thì con người luôn hướng về nơi có ánh sáng, Đại Ca hẳn là  muốn chiếm lấy nguồn sáng trên tay hắn mà thôi. Quân không có nhiều thời gian để nghĩ, hắn nhìn nhanh xung quanh một lượt, trong đầu tính toán, trước khi đòn tấn công tiếp theo của Đại Ca phát động hắn liền bật dậy, tay vung điện thoại ném về phía anh ấy. Điện thoại rơi xuống chân Đại Ca, anh lập tức sáng bừng lên như-một-vị-thần, ngay sau đó là rất nhiều bàn tay vồ lấy người anh, chúng tràn tới từ bốn phương tám hướng, khiến cho Đại Ca nhất thời không thể ra tay.

Chỉ chờ có thế, Quân lập tức chui qua cửa, tuy rằng hắn có chút không đành lòng, khi phải bỏ đàn anh của mình lại để chạy thoát thân, nhưng trong thời khắc sống còn này, hắn không còn lựa chọn nào khác. Chưa cần biết phía sau là cái gì, nhưng phải thoát được Đại Ca trước đã. Nơi Quân lọt vào là một thông đạo, có rất nhiều thứ che lấp lối đi, hắn phải gạt hết đống lùng bùng đó ra, mùi ở đây thậm chí còn ghê tởm hơn cả trong kia, lần mò rất lâu hắn mới tìm được chỗ để chân, bỏ lại phía sau những tiếng động dữ dội, giống như có một con voi đang lồng lộn dưới hầm, Quân rời đi.

Thông đạo thẳng tắp, hướng chếch lên, dọc đường hoàn toàn tối tăm và im ắng, Quân vừa đi vừa chạy, cho tới khi hắn thấy có ánh sáng mờ mờ lọt vào, cửa ra đã ở trước mặt. Quân đẩy thử, cửa làm bằng sắt mỏng rất dễ mở, bên ngoài là một cảnh tượng hoàn toàn xa lạ, hắn nhìn khoảng sân xi măng trắng xóa, lại nhìn mấy dãy nhà cao tầng xung quanh, ra khỏi cửa hắn liền quay lại, thấy trên tường có treo biển:

“Phòng xử lý rác thải nhà xác.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info