ZingTruyen.Info

Giai Ngai Ky 4 Quy An

Trước mặt Quân liền xuất hiện một người, hình dáng ấy, áp lực ấy, không phải ai khác, chính là Manocanh Man! Cô ta trực tiếp phi thân từ trên cửa sổ xuống chỗ hắn, sau cú đâm sầm vào mặt đất, chân cô ta có trượt đi một quãng, nghe rạt rạt rạt hồi lâu mới ngừng lại, nền xi măng nơi cô ta đáp xuống đã vỡ nát, chân cô ta trượt tới đâu chỗ đó lún xuống thành rãnh, Manocanh Man đứng thẳng người dậy hít một hơi, cười lên ha hả nói:

- Lâu lắm rồi mình mới lại gặp nhau, nhìn anh khác quá, chẳng lẽ anh không có gì để nói với em à?

Quân làm thinh lùi lại, ở ngoài như thế này cô ta sẽ không dám hiện nguyên hình, hắn dư sức đánh lại cô ta, nhưng hắn đang nghĩ, đi cùng Manocanh Man còn có Ma Sói, nếu giờ gã xuất hiện thì hắn chỉ còn nước đi bán muối. Phải rời khỏi đây càng nhanh càng tốt, Quân tính toán giây lát, cảnh giác nhìn hai dãy nhà trên cao, mấy con ngõ sau lưng cô ta cũng không ổn, chạy ngược lại phía sau hắn là ra mặt đường lớn, sẽ không gặp thêm người nào của tổ chức chứ? Quân tiếp tục lùi, mắt thấy Manocanh Man vẫn đứng yên tại chỗ, trông thì giống như không muốn động thủ, giờ mà quay người bỏ chạy, liệu cô ta có vồ lấy hắn không?

- Tổ chức không có anh thật là nhàm chán – Manocanh Man bỗng nói, ý cười trong mắt cô ta lập tức lộ ra sát khí – nếu anh muốn, em sẽ hủy diệt nó cho anh, không cần trốn chạy nữa, chỉ cần đến với em thôi.

Vừa nói cô ta vừa chậm dãi bước tới, thấy Quân không thoái lui nữa, cô ta nghĩ mình đã nhìn trúng hắn rồi, người như hắn sẽ bất chấp tất cả để đạt được mục đích, bây giờ kế hoạch phá hoại tổ chức đã bại lộ, hắn biết chắc tính mạng đang bị đe dọa hơn lúc nào hết, hành động liều mình quay lại viện thủ tiêu Thiện cho thấy, hắn đang bị mất phương hướng. Nhìn sắc mặt Quân khi đó, Manocanh Man càng khẳng định suy nghĩ của mình là đúng, chẳng thế mà hắn chỉ có thể trân trối nhìn, tới một chút biểu cảm cũng không có, cô ta tự hỏi hắn đang nghĩ gì trong đầu?

- Không kịp đâu, những người khác đang trên đường tới đây rồi, chỉ có đi với em anh mới thoát được, rồi em sẽ thay anh giết hết bọn chúng…

RẦM!

Lời còn chưa dứt, bên tai Manocanh Man liền có tiếng kình phong đánh tới, nhanh đến mức cô ta không kịp né tránh, cả người lập tức đập vào tường, mình mẩy tê rần đi. Một giây sau thì cô ta định thần lại, cảm giác đầu tiên là cổ họng nghẹn cứng, có cánh tay rắn như đá đang chặn ngang yết hầu cô ta, một nguồn lực khủng khiếp ép cả người cô ta dính vào tường, thiếu chút nữa thì xương cổ bên trong bị đè nát. Trước mắt Manocanh Man là Quân, chính hắn, nhưng lại không phải người mà cô ta từng biết, ánh mắt hắn dữ như thú, nét mặt lạnh như quỷ, sát khí ngùn ngụt như khói, lại thêm chất giọng nặng như chì, chỉ nghe thôi mà tim cô ta đã đập muốn vỡ lồng ngực:

- Tao không cho phép bất cứ ai phá hoại tổ chức, mày nên nhớ kỹ điều đó.

Manocanh Man trợn mắt không nói được lời nào, nếu như trước đây cô ta hoàn toàn có thể bật lại hắn, nhưng lần này thì không, một chút ý định kháng cự cũng không có, càng nhìn hắn trong lòng cô ta càng trở lên trống rỗng, đây là ma lực gì vậy? Quân nói xong, hắn liền buông Manocanh Man ra, áp lực bây giờ mới giảm bớt, cô ta khụy xuống ôm cổ hít lấy hít để, vừa rồi thực sự quá nguy hiểm! Trước khi bỏ đi, Quân còn nói:

- Nhất định tự tay tao sẽ bắt kẻ dám bán đứng tổ chức, sớm thôi!

Hắn quay người chạy ra đường lớn, vừa hay có một chiếc taxi đậu ở đó, Quân lập tức lên xe đi mất. Chưa đến một phút sau Cường lại từ ngoài đường lớn chạy xe máy vào, cậu vừa đi quanh khu bệnh viện một vòng, không rõ vị trí chính xác trong thông báo là ở đâu, đi tới đây mới thấy Manocanh Man ngồi ở bờ tường, xung quanh đất cát lồi lõm, đoán là Quân vừa ở đây, Cường vội hỏi:

- Người đâu?

- Vừa đi rồi – Manocanh Man bật cười đáp – anh đến chậm quá, không được thấy mặt con quỷ ấy.

- Quỷ? – Cường trong lòng chấn động.

- Đáng sợ lắm, nghĩ lại vừa rồi em vẫn còn chưa hết run đây – Manocanh Man ra vẻ vô cùng phấn khích, người cô ta run rẩy, nhưng không phải vì sợ mà là vì sướng phát run lên!

Cường nhìn không ra biểu cảm đó, suy nghĩ của cậu giờ chỉ xoáy vào chữ quỷ mà cô ta nói, Quân biến thành quỷ rồi sao? Sau từng ấy việc hắn làm, rốt cục thì hắn cũng bị chính tâm ma mình nuốt trọn, Cường vẫn tin con người hắn không xấu, chỉ là bị cuộc đời cưỡng ép mới phải đi vào con đường ấy, nhưng tới cùng hắn cũng đã thành quỷ. Rơi vào quỷ môn quan thì sao có thể thoát được, Cường chua chát nghĩ, chỉ có thành quỷ mới tự do qua lại chỗ đó, hắn ra nông nỗi này cũng vì cứu mạng cậu. Không được, bằng mọi cách cậu phải tìm được Quân, không ngăn được hắn tạo nghiệp thì sẽ giải thoát cho hắn, để hắn được trở lại làm người!

Ách xì!

Quân khịt mũi mấy cái, nãy giờ ngồi trong taxi hắn đã hắt hơi trên dưới chục lần, đến nỗi váng hết cả đầu, không biết chừng lại cúm mất. Vừa rồi thật hú hồn, đáng ra hắn cũng không định động thủ đâu, nhưng tự nhiên cơn điên bộc phát, giờ nghĩ lại, hắn tự hỏi mình lấy đâu ra những sức lực ấy, để mà áp chế được Manocanh Man không phải đơn giản, đè cứng cô ta vào tường như vậy, hắn cũng thấy phục mình lắm. Hên nữa là Quân đã kịp chạy thoát, đang hí hửng ngồi trong xe nhìn phố xá vụt qua, bỗng điện thoại trong túi hắn rung lên, màn hình hiển thị cuộc gọi tới của ĐẠI CA.

Ui giời, Quân lạnh toát cả người, có nên nghe không, là Đại Ca hay Đại Ca, à, Đại Ca thì cũng là Đại Ca thôi, nhưng Đại Ca này là Đại Ca nào? Hắn cuống hết tay chân, nếu nghe thì Đại Ca kia có đến bẻ cổ hắn không, nhưng biết đâu lại là chuyện công việc, hội phản thánh lộng hành như vậy, chúng tấn công tổ chức, đồng thời gây án liên miên, chẳng lẽ hắn lại chịu thua bọn khốn ấy! Chuông reo được nửa chừng, Quân liền bắt máy, hắn căng thẳng nói:

- Anh ạ?

- Lúc nãy gọi anh có chuyện gì? – giọng Đại Ca ôn hòa đáp lại.

- … em định báo cáo công việc - Quân thở phào một cái, Đại Ca vẫn còn ở trạng thái bình thường.

- Vừa hay anh cũng tìm được một ít thông tin, Thiện đang nằm viện nên chắc anh sẽ qua trao đổi với chú.

Hả? Đại Ca muốn qua chỗ hắn, bây giờ sao? Quân cứng họng, không tính đến anh ấy có thể biến thân lúc nào, hắn đoán là xung quanh Đại Ca chắc chắn có rất nhiều tai mắt, nếu anh ấy đến tìm hắn thì nguy cơ hắn sẽ bị lộ nơi trốn hiện tại, như vậy không được!

- Giờ em đang nằm vùng ở đây nên không tiện gặp anh đâu,… hay đến chỗ khác đi – Quân nghĩ rất nhanh, một nơi mà vừa kín đáo, vừa riêng tư, lại có thể đảm bảo an toàn cho hắn – nhà thờ Nghĩa Tân!

Đúng rồi, Quân gần như reo lên, tự nhiên hắn lại nhớ ra cái nhà thờ đó, nó cách chợ dịch vọng hậu không xa, ngày đầu tới nằm vùng hắn đã đi khảo sát chung quanh một vòng, thấy có một nhà thờ nhỏ gần như bỏ hoang giữa khu dân cư, có thể ở đấy người ta không theo đạo nên cũng không thấy có mục sư hay cha sứ nào ra vào, đảm bảo sẽ không ai chú ý tới một nơi như vậy đâu. Quân nói:

- Chiều tối em đợi anh trong phòng xưng tội của nhà thờ Nghĩa Tân, giờ em đi có chút việc, nói chuyện sau nhé – đầu dây bên kia lập tức đồng ý.

Quân cúp máy, hắn cho taxi chạy ra chợ, đầu tiên phải tìm hiểu xem cái nhà thờ đó như thế nào, liệu có gì bất thường không, mấy thông tin không chính thống như vậy thì cứ phải ra chợ mới nghe ngóng được. Nhà thờ Nghĩa Tân thực sự đã bị bỏ hoang từ lâu, chính quyền định dẹp bỏ rồi, nhưng không biết sao vẫn dây dưa tới giờ. Cách đây vài năm có một tu sĩ chuyển đến đó ở, ông ta từng đi truyền đạo nhưng không thành công, giờ cũng chẳng biết đã bỏ đi đâu, hỏi lão hùng athur có biết gì về vị tu sĩ đó không, lão ta lắc đầu, từ sau chuyện xảy ra với người vợ xấu số lão gần như không qua lại các nhà thờ nữa. Chung quy là cái nhà thờ đó không được ai quan tâm nên chuyện về nó rất ít người biết, nói vậy cũng có nghĩa là chỗ đó sẽ không tồi đối với một cuộc hẹn bí mật.

Hơn 6h chiều, trời đã nhá nhem tối, Quân nói với lão hùng athur rằng mình có cuộc hẹn với bạn, phải đi bây giờ, hắn khuyên lão dọn hàng rồi về luôn, lát nữa tối sẽ nguy hiểm. Sau đó Quân đi tới nhà thờ Nghĩa Tân, nhìn bên ngoài rêu phủ thì có vẻ cổ kính, cửa chính ấy vậy mà không khóa, hắn mở hé đủ thân mình lọt vào, bản lề vẫn trơn tru, không gây ra tiếng động gì cả. Bên trong thực sự hoang tàn, bàn ghế mục nát, mạng nhện cùng bụi bặm dày như nêm dưới chân, Quân mở đèn điện thoại chiếu xuống đất, cẩn thận đi qua những hàng ghế, không gian cũng không phải là tối, vẫn có ánh sáng lọt qua ô cửa kính vào trong, hắn chậm dãi bước tới phòng xưng tội.

Kì quái là, từ lúc bước vào Quân cảm thấy nhiệt độ trong này rất thấp, có thể do nó bị bỏ hoang nên mới lạnh lẽo như vậy, đây rõ ràng không phải âm khí, hắn ngửi thấy có mùi tanh phảng phất đâu đây, giống như tử khí của người chết, trong một khắc tiếp theo hắn còn tưởng mình đang ở trong nhà xác bệnh viện. Quân nhíu mày, tai hắn bỗng nhiên ong ong rất khó chịu, không phải là bị ù, giống như có thứ âm thanh tần số thấp phát ra bên tai, nghe một lúc mà tim hắn bỗng đập rất nhanh, Quân có hơi phân tâm. Hắn mơ hồ tìm kiếm thứ đang tạo ra áp lực cho mình, rất khó để hình dung ra thứ hắn muồn tìm, là người hay ma cũng không rõ, Quân vì thế mà bứt rứt không yên.

Haaaaaa

Quân khựng lại, hắn bắt được một âm thanh tương đối rõ ràng, giống như tiếng thở nặng nề, hắn nhìn quanh quất, không thấy gì khả nghi, trước mặt chính là phòng xưng tội. Là từ trong đó phát ra? Quân áp tai vào cửa, hắn lập tức kinh ngạc, bên trong có người đang nói chuyện! Chắc ai đó đang xưng tội, hắn tự nhủ, không đúng, đây không giống xưng tội, Quân nghe qua một lần cửa, giọng hai người trầm bổng vọng ra:

- … lần sau chắc chắn phải thành công, không thì ít nhất cũng phải bắn trúng kẻ đứng đầu.

- Không được, cái xác đó phải nguyên vẹn, nghĩ cách khác đi.

- Khụ khụ, cách gì cũng không thể nguyên vẹn được, chẳng phải vẫn còn bốn người nữa thôi, nếu thích thì khuyến mãi thêm một thằng nhóc nữa.

- … vậy cũng được, mà chuyện hôm nay tên Quân đó xông vào viện thế nào?

- Không rõ, nhưng vẫn chưa giết được hắn, khụ…

Nghe tới đây, Quân lập tức đoán ra hai người kia đang nói về tổ chức, rất có thể một người chính là nội gián, nhưng bên trong tối quá, hắn không làm cách nào nhìn ra được diện mạo bọn họ. Lại nghe có tiếng nói:

- Chuyện đó chỉ là sớm hay muộn thôi, trước mắt cứ để hắn trốn, màn kịch hay giờ mới bắt đầu.

- Thế còn việc của tôi bên ông làm đến đâu rồi, cơ thể này không trụ được lâu nữa, tôi cần một cái xác mới.

- Giờ này hai ngày nữa quay lại đây, sẽ có hàng giao cho ông.

- Vậy tôi về đợi, có tin gì tôi sẽ nhắn ông sau.

Dứt lời cửa một bên phòng xưng tội mở ra, Quân lập tức tránh đi, tới lúc hắn nhìn lại thì người đã biến mất, khả năng xuất quỷ nhập thần này, hắn đã lờ mờ đoán được đó là ai. Bỗng Quân thấy là lạ, còn một người nữa bên trong phòng xưng tội, tại sao không thấy đi ra, lẽ nào định ở trong đó luôn? Đợi thêm một lát cũng không thấy ai, hắn áp tai nghe thử, bên trong một chút động tĩnh cũng không có, hay là còn cửa nào khác? Quân đánh liều mở cửa ra, bên trong quả nhiên trống không, bốn bức vách đều kín kẽ, người kia ra khỏi đây bằng cách nào?

Haaaaaa

Lại là tiếng thở nặng nề đó, Quân căng tai nghe, âm thanh phát ra gần hơn, nhưng vẫn không thể xác định được là từ đâu. Có điều hơi lạnh trong này đặc biệt khác thường, nó giống như tỏa ra từ ngay dưới chân hắn, bất giác hắn cúi người áp tai xuống nền nhà, thậm chí trong mắt còn thấy cả khói lạnh đang bay lên, ngay lập tức tai Quân liền bắt được âm thanh kia, không phải tiếng thở, mà giống như tiếng người bị cắt lưỡi hét lên, âm sắc không rõ ràng.

Cạch!

Đang tập trung, Quân bỗng thấy phòng bên cạnh có động, hắn bật dậy, vừa nghĩ xem đó là ai thì điện thoại hắn báo tin nhắn đến. Là Đại Ca! Quân gõ thử ba tiếng vào vách ngăn, bên kia lập tức gõ trả một tiếng, đúng người rồi, hắn sốt sắng nói, giọng vô cùng khẽ:

- Đại Ca, tình hình thế nào rồi?

- Về vụ án thì chưa có gì mới, nhưng anh điều tra được một chuyện, bệnh viện thành phố thường xuyên xảy ra nạn trộm xác chết – Đại Ca nói.

- Trộm xác chết? – Quân hỏi lại.

- Cách đây năm hôm bệnh viện phát hiện gần hai mươi xác người bị mất tích, đã tìm được lại khá nhiều, tất cả đều được bọc trong túi bóng đen vứt rải rác ở các bãi rác trong thành phố. Cảnh sát phong tỏa toàn bộ thông tin về số xác đó, hôm qua anh có vào viện thăm Thiện nên nghe được các y bác sĩ trong đó nói vậy. Chú thấy sao?

- Tử thi  dù bằng cách nào sống lại cũng không thể cử động linh hoạt được, do đó khi chúng ra tay thường chọn cách hạ sát thủ ngay từ đầu, còn nếu không thể trong một đòn giết chết đối phương, thì chúng sẽ thất bại. Nhưng mà em không rõ tại sao lại có cả một người đã bị hỏa thiêu? – Quân trầm ngâm đáp.

- Ai chắc chắn đống tro đó là của người đã chết? Nhà xác hay lò hỏa thiêu thì người nhà đều không thể tiếp cận được tử thi, chuyện đánh tráo là không khó – Đại Ca nói.

Quân lập tức hiểu ra, chuyên môn của hung thủ chắc chắn là làm việc với tử thi, năng lực của kẻ đó khiến hắn nghĩ tới một người, Như xuất thân là một thầy cản thi. Trong đầu hắn liền lóe lên một ý nghĩ, dạo này mấy chuyện hoang đường cứ liên tiếp xảy ra với hắn, ép hắn muốn điên đầu, không thể nào, tuyệt đối không thể là cô ấy! Đại Ca bên kia bỗng đánh động Quân, nói:

- Bên này thế nào?

- … anh có thấy sàn nhà có gì bất thường không? – Quân sờ sờ mặt gỗ dưới chân, rất nhanh liền nói – đây rồi!

Thứ hắn sờ thấy là một cái gờ nhỏ, từ đây có thể cậy được ván sàn lên, bên dưới chắc có tầng hầm. Vừa lật cửa hầm ra, lập tức có một luồng tử khí lạnh thấu xương ập vào mặt hai người, nhìn xuống không sâu lắm, bên dưới dường như còn có ánh sáng hắt lên.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info