ZingTruyen.Info

Giải Ngải Ký 4 - Quỷ Án

Chương 21: đêm của những linh hồn (2)

MiuMiu454

Trong khi đó, tại chợ Dịch Vọng Hậu.

Quân đang cặm cụi bổ sầu riêng mời khách, dạo này hắn thường ra chợ phụ bán hoa quả với lão Hùng Athur, không phải là hắn rảnh rang gì, mà vì vụ án hắn được giao có liên quan đến khu chợ này, nên ra đây bán tiện thể dò la tin tức luôn. Từ sau vụ quỷ dục vọng kết thúc, nghi phạm tự sát trong buồng giam, các đầu mối bị cắt đứt, thân phận ba người bọn hắn đã bại lộ thì tưởng là sẽ bị hội phản thánh làm khó dễ. Kiểu như chúng phong tỏa thông tin, bao vây cấm vận bọn hắn tiếp cận các vụ án, hoặc áng binh bất động, chặn đầu chặn đuôi không cho bọn hắn tự do hoạt động, vân vân. Nhưng thực tế là qua hơn một tháng cũng chẳng có chuyện gì xảy ra, thậm chí còn ngược lại, số lượng công việc ở văn phòng tăng lên đáng kể, án hình sự chuyển về nhiều đột biến, sau khi giải quyết hai vụ cướp của, hắn ngay lập tức được giao cho một vụ giết người, theo như ba người nhận định thì tình tiết trong đó rất bất thường.

Vụ án bắt đầu vào trung tuần tháng trước, tại khu phế thải phía sau chợ Dịch Vọng Hậu có phát hiện một xác nam thanh niên, chết do đứt động mạch chủ ở cổ, trên người không có thương tích, nhưng riêng mặt của nạn nhân thì bị cắt nát, tư trang và tiền bạc vẫn còn nguyên, nhận định ban đầu là bị giết do mâu thuẫn. Ngay tại hiện trường cũng thu được hung khí gây án là một con dao thái lan, lưỡi dài ba mươi phân, cắm trực tiếp vào bụng nạn nhân, ngoài ra còn một bộ quần áo dính máu được cho là của hung thủ. Qua điều tra, tìm được dấu vân tay trên chuôi dao, cùng với mẫu tóc trên quần áo, danh tính hung thủ rất nhanh được làm rõ, đó là một người đàn ông tên T, nhưng bất ngờ là hung thủ đã chết trước thời gian gây án gần hai tháng, sau một tai nạn lao động.

Thời điểm xảy ra án mạng rơi vào khoảng chín giờ tối, con đường phía sau chợ vốn vắng người qua lại, xung quanh hiện trường không có dấu hiệu xô xát, giám định pháp y cho thấy , nạn nhân bị cứa cổ dẫn đến mất máu và chết, hành động cắt nát mặt có thể là để trả thù. Nhưng qua tìm hiểu thì giữa nạn nhân và hung thủ chưa từng có liên hệ gì, bản thân nạn nhân cũng không có thù oán với ai, trước khi xảy ra án mạng, nạn nhân đang từ ngoài trở về nhà, những người cuối cùng tiếp xúc với nạn nhân đều nói rằng, hôm đó cậu ta không gây gổ với ai ở ngoài cả. Về phía gia đình hung thủ, họ hoàn toàn không biết gì về nạn nhân, con dao gây án không phải lấy từ nhà họ, họ cũng chưa từng thấy bộ quần áo kia, mọi người trong gia đình hung thủ đều có chứng cớ ngoại phạm, khi án mạng xảy ra bọn họ đang về quê ăn cỗ, tới chiều tối hôm sau mới về nhà. Khi cơ quan chức năng muốn khai quật mộ của hung thủ lên để chứng thực, gia đình cho biết xác hung thủ đã được hỏa táng, tất cả chỉ còn là một hũ tro thôi.

Khi tiếp nhận hồ sơ vụ án, Thiện đã tìm kiếm tất cả những dữ liệu liên quan, bao gồm cả những vụ án có tình tiết tương tự, giả thiết đầu tiên chính là hung thủ dựng hiện trường giả đổ tội cho người khác, nhưng ở đây người bị đổ tội đã chết từ trước đó, có thể thấy được thủ đoạn trong vụ án này tinh vi hơn rất nhiều. Ví dụ như muốn có con dao và bộ đồ của người đã chết, hung thủ phải tiếp cận người đó từ cách đấy khá lâu, khi mà người đó còn sống, đồng nghĩa với việc kế hoạch giết người đã có từ trước đó. Tâm lý tội phạm bình thường sẽ không muốn kéo dài thời gian chuẩn bị, tránh cho đêm dài lắm mộng, nếu muốn đổ tội cho ông T, hung thủ nên thực hiện hành vi gây án ngay khi có cơ hội.

Vì thế, giả thiết thứ hai được thành lập, đó là cái chết của ông T cũng có trong dự liệu của hung thủ, người nhà nói rằng ông ta bị tai nạn lao động, hung thủ không thể biết được khi nào thì ông ta chết, trừ khi cũng có liên quan đến cái chết đó. Mục đích của việc đổ tội cho một người đã chết là gì? Không ai đối chứng, mọi manh mối đều hướng vào ông T, và vì ông ta đã chết nên không cách nào chứng thực được, vụ án đi vào ngõ cụt. Vậy thì câu hỏi lúc này đặt ra là, tại sao hung thủ lại chọn ông T làm thế thân cho mình? Lên kế hoạch công phu như vậy thì rất có thể hung thủ có mối liên hệ với ông ta, không ngoại trừ khả năng còn là thù oán cá nhân nữa.

Từ đây sẽ có giả thiết thứ 3, nạn nhân bị giết là ngẫu nhiên, hung thủ cố tình tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng điều tra, nếu tối hôm đó người thanh niên kia không đi qua đấy thì rất có thể sẽ là một người khác bị giết thay. Trong trường hợp này thì mục đích không còn nghĩa lý nữa, có thể là để trả thù nhưng có thể chỉ đơn giản là thỏa mãn sở thích cá nhân, ai biết được trong đầu bọn sát nhân nghĩ gì. Toàn cảnh vụ án giống như một vòng tròn khép kín, hung thủ chỉ việc ung dung đứng ngoài hưởng thành quả, thoạt nhìn thì không có sơ hở, nhưng đối với ba người bọn hắn mà nói, có là ma cũng sẽ tìm ra cách để trị tội.

Ngoài ba giả thiết trên, Quân còn nêu ra một khả năng rất hoang đường nữa, đi ngược lại tất cả những luận điểm kia, đó là ông T thực sự là hung thủ của vụ án. Rõ ràng là tất cả những thông tin đều hướng vào ông ta, nếu nghĩ một cách đơn giản thì vụ án này chính là do một người đã chết gây ra, nhưng bằng cách nào? Quân cho rằng phía sau vụ án này có bóng dáng của một thế lực vô hình, hắn không khẳng định là hội phản thánh, vì hiện tại các tổ chức tôn giáo tràn lan khắp nơi, hội phản thánh chỉ là bề nổi trong số đó. Khi mà hoạt động điều tra đang trững lại, thì trung tuần tháng này, tức mười ngày trước, lại có một vụ án xảy ra tại khu vực chợ Dịch Vọng Hậu.

Một người phụ nữ bán hàng trong chợ bị tấn công khi đang thu dọn đồ đạc trở về, cô ta bị đâm vào vai, nhưng may mắn chạy thoát được, lúc được cứu trên vai cô ta vẫn còn nguyên con dao hung khí. Người phụ nữ sau đó bình tĩnh kể lại, cô ta vừa cúi xuống thì trên vai liền đau nhói, vội ngẩng lên mới phát hiện ra là mình bị đâm, cô ta còn nhìn thấy mặt của tên sát nhân, là đàn ông, cao tầm mét bảy, thân hình to lớn, lúc cô ta bỏ chạy thì hình như người đó không đuổi theo, vì thế cô ta mới thoát chết. Kiểm tra cán con dao thu được một dấu vân tay, là của người đàn ông tên N, nhưng người này đã chết trước đó ba ngày do suy hô hấp tại bệnh viện thành phố, thi thể vẫn được cấp đông trong nhà xác. Sau khi chụp ảnh nghi phạm và cho người phụ nữ đối chứng, cô ta xác nhận đó chính là kẻ đã tấn công mình trong buổi tối hôm đó.

Ngay lập tức tin đồn xác chết giết người quanh khu vực Dịch Vọng Hậu nổi lên như một cơn bão, cảnh sát nhanh chóng khoanh vùng nguy hiểm, nhưng để tránh những tin đồn thất thiệt lan rộng, không có thông báo nào được ban bố. Qua sự việc vừa rồi, có thể thấy những dấu hiệu phạm tội rất trùng khớp với những vụ án mà hội phản thành gây ra, chúng luôn chọn một địa điểm cố định, nơi mà chúng đã nghiên cứu rất kỹ, xác định con mồi và thời gian đi săn, đặc biệt chỉ sử dụng duy nhất một cách thức giết người. Đại Ca đặt câu hỏi rằng, tại sao đến bây giờ những vụ án như vậy mới xuất hiện, lẽ nào đây là một môn đồ mới? Không phải, có thể trước kia những vụ án của môn đồ này đều được giấu nhẹm đi, nhưng bây giờ bọn chúng muốn tuyên chiến với phe chống đối, nên sẽ công khai gây án. Để xem Đại Ca có đủ trình bắt chúng không!

Tóm lại là sau những lập luận mang tính chiến lược trên, Quân thừa lệnh Đại Ca đi nằm vùng tại chợ Dịch Vọng Hậu, nếu không cần thiết thì không phải về cơ quan, liên lạc chủ yếu đều bằng điện thoại. Qua mười ngày mà chưa thấy có tiến triển gì, được cái sạp hoa quả của lão Hùng Athur từ khi có mặt hắn thì đông khách hẳn, các chị các mẹ khen hắn bổ sầu riêng rất khéo, nghe mùi thơm hơn, hoặc thối hơn bình thường nhiều. Quân lấy đó làm thú lắm, hắn liền gọi điện cho Thiện, tiện thể hỏi han tình hình điều tra bên đó luôn. Cũng không nhớ lần cuối gọi cho hai người kia là khi nào, nhưng tổng đài thông báo số điện loại không còn liên lạc được, Quân lại gọi cho Đại Ca, cũng không thấy ai nghe máy, mặc dù chưa đến lúc cần thiết nhưng hắn nghĩ vẫn nên về cơ quan một chuyến xem sao.

Chưa vào tới văn phòng, hắn đã nghe phong thanh được một chuyện, Thiện bị trọng thương phải nằm viện! Thì ra năm ngày trước cậu ta tham gia ngăn cản một cuộc thanh toán nên trúng đạn, hiện đang nằm trong phòng điều trị ở bệnh viện thành phố. Ngay lập tức Quân vào viện, khi thấy hắn xuất hiện, Thiện đã kinh ngạc thốt lên:

- Sao anh lại đến đây?

- Sao với trăng gì, mày bị thương như nào? Nặng nhẹ gì cũng phải báo tao một tiếng, cả Đại Ca nữa, gọi mà không ai nghe máy luôn - Quân xăm xăm bước vào, không để ý đến sắc mặt ngày một tái đi của Thiện.

- Chuyện rắc rối lắm, giờ anh mau trốn đi, Manocanh Man và Ma Sói vừa ở ngoài kia, anh không thấy bọn họ à? - Thiện rối rít nói.

- Manocanh Man? Sao mấy người đó lại ở đây? - Quân vẫn chưa hiểu gì cả.

- Hôm vừa rồi họp định kỳ, tổ chức bị tấn công, mọi người cho là anh bán thông tin ra ngoài, giờ Đại Ca đang săn lùng anh ráo riết lắm, bọn họ muốn lấy đầu anh đấy - Thiện tóm tắt lại tình hình.

Dứt lời thì mặt Quân cũng tối sầm lại, chuyện này hoàn toàn ngoài dự liệu của hắn, gì chứ bán đứng tổ chức hắn không làm, tuyệt đối không phải hắn! Suy nghĩ trong đầu Quân xoay chuyển rất nhanh, hắn lập tức hỏi:

- Là ai? Ai đã tấn công tổ chức?

- Đông người lắm, em cũng không rõ là ai, nhưng chắc chắn có liên quan đến hội phản thánh, giờ chúng đã biết đến sự tồn tại của tổ chức, về sau e là mọi thành viên sẽ khó sống.

Tại sao khó sống? Một khi bọn chúng công khai danh tính của các thành viên trong tổ chức, đó sẽ giống như thông báo ngầm trong giới tâm linh, mỗi người sẽ trở thành một mục tiêu để các tổ chức tôn giáo khác tiêu diệt. Quân lại hỏi:

- Trong tổ chức có nội gián? - Thiện gật đầu - kẻ đó muốn đổ hết tội lên đầu tao, đồng thời tiêu diệt luôn tổ chức, LÀ AI?

- Thôi, để sau đi, anh phải rời khỏi đây ngay, mấy người kia sắp quay lại rồi, giờ đâu đâu cũng là tai mắt của bọn họ, anh phải cẩn thận - Thiện xua Quân mau đi đi - điện thoại em đã đập vỡ rồi, thời gian này đừng tiếp cận ai trong tổ chức, nhất là Đại Ca!

Quân không kịp nói thêm gì, hắn rảo bước đi ra cửa, vừa hé mở liền thấy Manocanh Man đang đi tới, ngay lập tức hắn đóng cửa quay vào phòng. Thấy Thiện chỉ ra phía cửa sổ, hắn nhanh chóng phi thân qua, vừa tránh sang một bên tường thì nghe tiếng cửa mở trong phòng. Manocanh Man bước vào, trước đó cô ta đã kịp thấy có bóng người ngoài cửa sổ, vừa hỏi cô ta vừa đi ra đó xem:

- Có ai vừa ở đây phải không?

- Em không biết - Thiện bình tĩnh đáp.

- LÀ QUÂN! - Manocanh Man vừa ngó ra thì lập tức hét lên, cô ta thấy hắn men theo bờ tường sang bên kia, tới một đoạn có mái tôn, hắn trực tiếp nhảy lên mái, di chuyển rất linh hoạt - hắn định đột nhập vào giết Thiện, mau thông báo cho mọi người, ai gần thì tới tiếp viện ngay, không được để hắn thoát!

Lời còn chưa dứt, cô ta đã trèo ra ngoài cửa sổ, dù là đang mặc váy nhưng cơ hội trước mắt không thể bỏ qua, phen này thì hắn có chạy đằng trời! Thiện chột dạ nhìn Ma Sói gửi thông báo cứu viện cho các thành viên khác, không xong rồi, Đại Ca cũng đang ở gần đây.

"Quân tập kích Thiện trong viện!"

Cường đọc xong thông báo, cậu lập tức quay xe chạy tới viện, cảm giác rất khó tin, Quân bây giờ còn làm ra những chuyện hèn hạ như vậy, hắn thực sự muốn phản bội tổ chức? Nếu Chó Điên biết, chắc thằng bé sẽ thất vọng lắm, nhưng Cường vẫn không thể tìm được lý do thuyết phục cho hành động của Quân, phải như thế nào thì hắn mới làm vậy, hay là hắn có nỗi khổ tâm riêng?

Quân thậm chí còn không kịp khổ tâm, hắn vừa rồi nhón chân đi trên bờ tường muốn rớt tim, tiếp theo lăn lộn một vòng từ mái nhà này sang mái nhà kia, rồi lại chuyền xuống ban công và đu ra cột điện, mới vừa tiếp đất được vài bước, hắn liền ôm ngực ho một trận tối tăm mặt mũi. Bỗng từ trên cao có luồng sát khí bức người ập xuống, Quân không kịp bỏ chạy, hắn bật lui lại một cái, ngay chỗ vừa đứng liền nghe "ầm" một tiếng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info