ZingTruyen.Info

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 238 - 241

HaiYan3108

Chương 238 (V68.1): Nhẫn (1)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi



Mặc Khiêm Nhân nắm lấy tay cô, mềm mềm, âm ấm, làm trái tim của hắn cũng ấm áp theo.

Mộc Như Lam xoa đầu đứa trẻ đang ôm đùi mình, mỉm cười bảo Mặc Khiêm Nhân, "Đáng yêu không?"

Mặc Khiêm Nhân quét mắt qua thắng nhóc thò lò nước mũi đang rụt rè núp sau lưng Mộc Như Lam mà nhìn hắn. Hắn im lặng tỏ thái độ, không đáng yêu chút nào cả, mau bỏ tay nhóc ra! Bẩn quá đi mất!

Mộc Như Lam lắc lắc tay hắn, cười híp mắt, "Sau này chúng ta cũng sinh một đứa nhé."

Biến thái không biết ngượng bắt đầu nói những lời khiến người ta phải đỏ mặt.

Vừa bước ra khỏi cửa, mẹ Mặc và Mặc Vô Ngân nghe được câu này thì lập tức vọt bắn vào trong, một người núp một bên nhìn lén. Hai mẹ con mặt mày bấn loạn y hệt nhau. Phấn khích quá má ôi! Sao họ có thể bàn luận một chủ đề kích thích như vậy chứ, đã thế người khởi đầu còn là Mộc Như Lam a a a a đồng ý đi đồng ý đi! Sinh một đội bóng càng tốt!

Trong đầu Mặc Khiêm Nhân bỗng hiện lên hình ảnh một bé gái nhỏ xíu mềm mềm giống Mộc Như Lam như đúc, bé cất bước chân ngắn ngủn tập tễnh về phía hắn, miệng làm nũng gọi "ba ba".

Dưới bóng giàn nho, hai tai Mặc Khiêm Nhân lặng lẽ ửng đỏ, đôi mắt đạm mạc hơi sáng lên, hắn không khỏi ôm một cảm giác chờ mong trước nay chưa từng có: kết hôn với Mộc Như Lam, sau đó sinh một cô công chúa đáng yêu, xây dựng một gia đình hạnh phúc...

"Khiêm Nhân, được không?" Mộc Như Lam lại lắc lắc tay hắn, đôi mắt như vầng trăng khuyết tỏa ra những tia sáng say lòng.

Mẹ Mặc và Mặc Vô Ngân nín thở, hai tay siết chặt như đang chờ đợi điều gì.

"Ừ." Mặc Khiêm Nhân áp hai tay cô vào má mình, đoạn đặt lên môi hôn nhẹ, "Tối mai chúng ta đi chọn nhẫn."

"Ừ." Mộc Như Lam cười càng thêm rạng rỡ.

Mẹ Mặc và Mặc Vô Ngân kích động đứng lắc tại chỗ, lão Mặc ngồi xem thời sự trong phòng khách thấy con dâu và cháu gái như thế thì trên trán xuất hiện mấy vạch đen, đang làm cái trò gì đấy?

++++

Dưới ánh đèn mập mờ nơi quán bar cao cấp, ly rượu cay nồng bị nốc cạn, cô gái mắt sưng đỏ vì khóc trông kiều diễm ướt át tựa một đóa hoa đẫm sương, làm đám đàn ông xung quanh nhìn mà thèm rỏ dãi.

Lục Tử Mạnh lặng lẽ ngồi cạnh Tô Trừng Tương, không nói gì mà chỉ giúp cô rót tiếp rượu.

Ly rượu bị dằn xuống bàn đánh cộp, Tô Trừng Tương nước mắt đầm đìa nhìn Lục Tử Mạnh, "Tử Mạnh, có phải từ lâu anh đã biết anh Khiêm Nhân hẹn hò với cô ta không? Có phải không?!"

Lục Tử Mạnh không đáp, Tô Trừng Tương nào để ý đến vẻ mặt cô đơn phức tạp của anh, hơi cồn đã cuốn sạch lý trí cô, bây giờ cô chỉ biết xổ hết cơn giận ra mà thôi, "Sao anh lại làm thế?! Sao anh lại giúp đỡ người ngoài... Chúng ta lớn lên cùng nhau, anh đã nói là sẽ không bao giờ từ chối tôi, anh đã nói anh sẽ giúp tôi! Lời hứa của anh đâu?! Lục Tử Mạnh!"

"Em say rồi, Trừng Tương." Lục Tử Mạnh vẫy tay bảo bartender cất rượu đi, trên mặt đã không biểu cảm cà chớn trăng hoa dạo trước.

"Tôi không say! Tại sao anh không nói cho tôi biết?! Anh mà nói thì tôi đã về sớm rồi! Anh cố ý phải không? Anh cố ý có phải không? Đồ khốn kiếp! Tôi nói anh biết, cho dù không có anh Khiêm Nhân thì tôi cũng không thích anh!" Tô Trừng Tương quát to, hai má đỏ bừng bừng, cô lảo đảo đứng dậy dợm bỏ đi nhưng lại bất cẩn va phải một tên đàn ông trung niên bụng phệ mặc vest trắng làm ly rượu ông ta cầm bị đổ hết lên ngực áo.

"Mẹ kiếp! Chết tiệt..." Gã đàn ông chộp lấy cánh tay Tô Trừng Tương định chửi, thế nhưng sau khi nhìn thấy gương mặt cô, lửa giận trong mắt gã dần chuyển màu dâm dục, "Người đẹp phương nào thế này..." Không để gã kịp chạm vào má Tô Trừng Tương, Lục Tử Mạnh đã lạnh mặt ôm cô giành lại.

Thủ đô có rất nhiều ngọa hổ tàng long, gã đàn ông này trông cũng có chút địa vị, phía sau có đến mấy tên vệ sĩ, còn Lục Tử Mạnh thì chỉ có một mình, đời nào bọn chúng chịu bỏ qua miếng thịt đã sát ngay miệng?

Nửa tiếng sau.

Bên lề con đường mà thi thoảng mới có xe chạy qua, bóng dáng cô độc hiện lên dưới từng cột đèn vàng.

Lục Tử Mạnh mặt đầy thương tích, chầm chậm cõng Tô Trừng Tương đã say ngất không biết trời trăng gì.

"Nghe anh, từ nay về sau cách xa Mặc Khiêm Nhân và Mộc Như Lam ra." Lục Tử Mạnh cúi đầu nhìn đằng trước. Cả thế giới có thể sẽ tổn thương cô, chỉ có anh là không; anh có thể sẽ tổn thương cả thế giới, nhưng sẽ không bao giờ tổn thương cô.

"Anh Khiêm Nhân..." Tiếng Tô Trừng Tương nỉ non trong mơ vang lên bên tai anh, thật khẽ khàng, nhưng lại đủ để trái tim anh quặn đau.

"Nghe anh đi." Tuy biết là vô ích nhưng anh vẫn thì thầm dặn. Hai người họ đều rất nguy hiểm, một là thiên tài cuồng vọng tùy hứng không ai ngăn cản nổi, một là tội phạm thái nhân cách cực kì cực kì nguy hiểm. Không biết Mặc Khiêm Nhân đã trị liệu cho cô ấy đến đâu nhưng tốt hơn hết vẫn nên tránh xa. Nếu không, dù là Tô Trừng Tương phát hiện Mộc Như Lam bất ổn, hay là Mộc Như Lam sinh ra cái gì dị thường rồi từ đó làm hại Tô Trừng Tương, thì hậu quả đều vô cùng nghiêm trọng.

"Lục Tử Mạnh..." Tiếng nỉ non của Tô Trừng Tương lại vang lên làm trái tim Lục Tử Mạnh run rẩy, hai giây sau, anh nghe cô nói, "Ghét anh nhất... Ghét nhất..."

Khóe miệng Lục Tử Mạnh ứa một nụ cười khổ sở, anh chậm rãi cõng cô đi tiếp mà không nói gì thêm. Điện thoại đã bị vỡ trong lúc đánh nhau với đám kia, Tô Trừng Tương thế này về Tô gia cũng không ổn, vì vậy anh không thể làm gì hơn là đưa cô tới chỗ anh.

Dưới ánh đèn đường, bóng họ dài rồi ngắn, ngắn rồi lại dài, duy chỉ có một điều không thay đổi, là anh chưa bao giờ buông cô ra...

++++

Mặc Khiêm Nhân đưa Mộc Như Lam về biệt thự nghỉ ngơi, sau đó thản nhiên cùng Mộc Như Lam tắm rồi đi ngủ dưới ánh mắt tóe lửa của bác quản gia.

Hôm sau, ánh nắng chiếu qua khung cửa sổ, đậu lên chăn bông màu trắng mềm mại.

Mộc Như Lam nằm trọn trong lòng Mặc Khiêm Nhân tựa một chú mèo con, tóc đen mềm mượt quấn lấy hắn. Mặc Khiêm Nhân mở mắt thấy cảnh này mà trái tim như tan chảy, hắn lướt ngón tay lên hai gò má trắng nõn của cô, sau đó dừng lại ở cánh môi hồng xinh xắn.

Hắn cẩn thận trở mình kề sát vào gương mặt cô, yết hầu lên xuống hai bận, sáng sớm đàn ông luôn khát vọng vài thứ... Tuy hắn vốn là một người cực kì có sức tự chủ.

Môi chạm môi, ban đầu chỉ định hôn nhẹ, nhưng con người lại là sinh vật dễ nảy lòng tham, bên cạnh Mộc Như Lam, Mặc Khiêm Nhân dù có là thần thì cũng phải sa đọa thành phàm nhân.

Chợt có một đôi tay ôm lấy đầu hắn, cô gái vốn nhắm mắt nhiệt tình đáp lại, đôi mắt cô sáng rỡ sau bờ mi mở hờ.

Không biết qua bao lâu, bác quản gia thấy Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân mãi chưa rời phòng thì bắt đầu mất bình tĩnh. Ông là người mà lão gia đã ban cho sứ mệnh bảo vệ công chúa điện hạ! Vì vậy bèn chạy lên, xem xét quần áo một chút, sau đó nghiêm trang gõ cửa, "Tiểu thư, cô dậy chưa? Nếu cô xuống dùng bữa sáng thì sẽ trễ học mất."

Vài phút sau cửa phòng mở ra, Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân quần áo tươm tất đi ra. Có điều môi của Mộc Như Lam hơi sưng, của Mặc Khiêm Nhân cũng vậy. Mộc Như Lam đỏ bừng hai má trông kiều diễm lạ thường, Mặc Khiêm Nhân thì vẫn lạnh mặt nhưng mái tóc đen lại không tài nào giấu được đôi tai ửng hồng.

Nhìn vào thấy đầy gian tình!

Bác quản gia chỉ muốn khóc, lão gia ơi, hình như tôi không bảo vệ được trinh tiết của tiểu thư rồi! Quân định tấn công quá hung mãnh, phe ta phòng thủ không nổi a!

Ăn xong điểm tâm, Mặc Khiêm Nhân đưa Mộc Như Lam đến trước cổng trường như thường lề. Mộc Như Lam đã thay đồng phục Mộ Hoa nhưng vẻ phong hoa tuyệt đại của cô vẫn khiến người ta phải nhìn sái cổ, tự hỏi ai đây, sao trước giờ không thấy. Học sinh Mộ Hoa quá ít, hầu như cả trường đều biết nhau.

"Em vào nhé." Mộc Như Lam mỉm cười định thả tay Mặc Khiêm Nhân ra.

Mặc Khiêm Nhân kéo cô lại, dưới ánh mắt khó hiểu của Mộc Như Lam, bàn tay tái nhợt mà tinh tế như tay nghệ thuật gia sửa lại tóc cho cô, giọng nói thanh lãnh vang lên, "Học cho tốt thứ bọn họ dạy em."

Mộc Như Lam ngạc nhiên, thứ bọn họ dạy? Bọn họ là ai? Dạy cô cái gì?

Thế nhưng Mặc Khiêm Nhân lại không có ý định nói, hắn hôn đầu ngón tay cô một chút rồi thả ra, "Tan học anh sẽ tới đón."

"Ừ." Mộc Như Lam vẫy tay chào hắn, sau đócất bước vào trường.

Mặc Khiêm Nhân đợi bóng dáng Mộc Như Lam khuất hẳn rồi mới xoay người rời đi, tự tin, trong trẻo, mà lạnh lùng. Những người đứng xem nãy giờ đầu xoay trái xoay phải, không biết nên nhìn theo ai.

Sau lần lạc đường hôm qua, Mộc Như Lam đã hỏi xin Lương Khâm Luân một tấm bản đồ học viện Mộ Hoa, trên đó hướng dẫn đường đến các thư trai, mỗi công trình kiến trúc có tác dụng gì, học sinh các năm trông ra sao, chỉ có vào kí hiệu đặc biệt mà Mộc Như Lam không hiểu, hải âu đỏ, hải âu vàng, hải âu xanh... rốt cuộc là cái gì?

Bên thư trai năm ba, Hoắc Dạ Chu hầm hầm ngồi trên chiếc sô pha đắt đỏ của hắn trong lớp số ba, trên cửa sổ cạnh đó là con vẹt tên Cường Phách hắn nuôi, những nam sinh còn lại nhìn nhau không dám lên tiếng, đừng đùa, lão đại là đang nén lửa, họ mà mở miệng thì xác định là cháy ra tro mất.

====

Chương này ta đổi nhân xưng của Tử Mạnh thành "anh", các nàng đọc thử có hợp không rồi phản hồi để ta tính xem nên giữ hay bỏ, okay?  

Chương 239 (V68.2): Nhẫn (2)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

"Ôiii, không có con gái bên cạnh thấy thiếu nước sao ấy." Thời Nhất mắt lờ đờ ra chiều mệt mỏi, hắn ườn lên cái cửa sổ thông ra hành lang, bất chấp nguy cơ có thể bị Hoắc Dạ Chu phúc hắc chết. Chuyện là do mấy nữ sinh lớp Tô Bắc Thiệu vô dụng quá, làm mất hết mặt mũi lớp họ trong lúc cảnh sát giằng co với tội phạm, nên họ đã bắt tay loại nhóm nữ sinh Tang Hạm Nhi ra khỏi tập thể, hai lớp còn lại cũng bắt chước theo. Bọn họ đã ghét đám nữ sinh phiền phức này từ lâu rồi mà bây giờ mới có cơ hội.

Vì thế hiệu trưởng Lương Khâm Luân không thể không xếp các nữ sinh đến một thư trai khác. Thực ra trước khi bị các cậu con trai đuổi đi là cấp cao đã đánh giá nhóm nữ sinh dựa trên sự kiện đó rồi, bọn họ đã không còn khả năng được chọn thì cũng đồng nghĩa với việc bị loại bỏ. Cơ mà cũng bình thường thôi, bao năm qua tỉ lệ nam và nữ được chọn là 10:1. Trong cộng đồng này có rất nhiều cô cậu được nuông chiều từ bé lắm, những phụ nữ mà không kém đấng mày râu cũng vì hiếm nên mới được người ta khâm phục.

Một chai nước được đưa tới ngay sau đó, Thời Ngũ nghe anh cả nhà mình nói thiếu nước nên bèn ngoan ngoãn tặng hắn số nước hôm qua cậu uống còn dư, sau đó ngơ ngác nhìn ra ngoài, cả buổi mới nháy mắt một cái.

Thời Nhất thở dài, cầm chai nước để sang một bên.

Bên lớp số một, cậu trai tóc dựng ngồi trên ghế giáo viên chơi điện thoại, chốc chốc lại hỏi, "Đến chưa?"

Người nằm sấp trên hành lang thấy bóng Mộc Như Lam đi tới thì ngoái đầu đáp, "Đến rồi!"

Nghe vậy, Hạ Hỏa ngẩng phắt đầu nhìn ra ngoài, chợt nhớ tới một chuyện, hắn ảo não nói với các anh em trong lớp, "Nhớ cho kĩ, đừng để bị cô ta mê hoặc, lát nữa ai dám vâng lời cô ta thì tới trước cửa văn phòng Lương Khâm Luân đi tiểu cho tôi!"

"Lão đại, làm thế độc ác quá!" Có người rên lên, Lương Khâm Luân là một tên miệng nam mô bụng bồ dao găm, tiểu lên cửa phòng hắn mà bị tóm thì thể nào "cậu em" cũng đi đời!

"Sợ thì lo mà chú ý vào! Ai dám làm tôi mất mặt giống hai thằng Tô Bắc Thiệu và Hoắc Dạ Chu kia thì không chỉ tè mà còn phải 'thải' trước văn phòng Lương Khâm Luân!" Giọng hắn mang theo hơi thở bá đạo. Hạ Hỏa nghĩ, thân là lớp duy nhất trong ba lớp chưa tiếp xúc với Mộc Như Lam, và là thằng đầu sỏ duy nhất còn sống sót, hắn muốn giữ vững kỷ lục này! Hắn sẽ không vô dụng như hai tên kia đâu! Mới nói hai ba câu đã ngoan một phép!

Lát sau, nam sinh làm lính gác ở ngoài hô lên, "Cô ta tới rồi!"

Mộc Như Lam tới, học sinh lớp số một chẳng những không dọn đồ linh tinh trên bàn mà còn bày bừa nhiều hơn, giống như đang cố tình gây sự.

Mộc Như Lam cúi đầu xem bản đồ, vẫn tò mò không biết mấy kí hiệu này nghĩa là gì, lên tầng ba, cô không nhìn bọn học sinh Hạ Hỏa lấy một cái, thay vào đó đi thẳng tới lớp số hai.

Tập thể nam sinh lớp số một, "..."

Thiếu niên ngồi trên bục giảng nhìn theo Mộc Như Lam, nhận ra tình huống hiện tại, hắn nhảy bịch xuống đá mạnh vào bục giảng, "Chết tiệt!" Ngay giây sau hắn ôm mũi chân suýt xoa, sắc mặt tái mét, mẹ nó, đau chết đi được!

Anh em lớp số một yên lặng cúi đầu làm bộ không thấy.

"Cô ta bị gì thế?!" Hạ Hỏa xoa chân xong lại đạp lên bục một phát như muốn trút giận, có điều lần này hắn học khôn dùng cả bàn chân chứ không chỉ dùng mũi chân.

"Cổ lại đi giảng cho lớp hai, đáng ghét thật, chẳng lẽ cổ ngượng không dám gặp đóa hoa xinh đẹp như tôi sao?" Liễu Phong Phong chắp hoa lan chỉ, miệng cười lộ liễu.

"Tém tém lại!"

Hạ Hỏa tức tối đi ra ngoài, vừa vặn đối diện với Hoắc Dạ Chu cũng vừa rời lớp để tới lớp số hai, hai bên trông khó chịu y như nhau. Mộc Như Lam là giảng viên của cả ba lớp, hôm qua đã dạy lớp số hai rồi, dựa vào đâu mà hôm nay vẫn tới lớp số hai? Đúng là khinh bỉ trắng trợn! Xem thường trắng trợn! Bất công trắng trợn!

Hừ, đừng hiểu lầm, bọn họ chả ghen tị gì đâu, chẳng qua là họ đã chuẩn bị bao "tiết mục" cho Mộc Như Lam, vậy mà cuối cùng cô ta lại không đến, vậy hóa ra họ tốn công vô ích à?

So với Hoắc Dạ Chu và Hạ Hỏa bực bội, Tô Bắc Thiệu có vẻ dễ chịu hơn.

Thiên sứ giảng bài cho họ, ngôn từ hài hước thú vị, luôn kích thích bọn họ động não, không khô khan cũng không phức tạp khó hiểu, quan trọng hơn là, nhìn cô như thế, có lẽ sẽ chẳng ai nỡ làm sai khiến cô không vui hoặc lãng phí công giảng của cô.

Đương nhiên, đối với Tô Bắc Thiệu mà nói thì đây cũng là một loại vinh quang, ba lớp đấu đá từ lúc mới vào trường đến giờ, ai thua ai thắng vẫn chưa được xác định, chuyện gì cũng bị đem ra so kè, bây giờ sự thiên vị của Mộc Như Lam vô hình trung đã trở thành một mục tiêu cạnh tranh.

Trong lúc Mộc Như Lam đang giảng bài trong lớp số hai và các nam sinh đang ngồi dưới nghiêm túc - mặc dù vẫn có vài người nhìn cô ngây ngẩn - thì cửa phòng học bỗng bị gõ cốc cốc, Hoắc Dạ Chu đeo gọng kiếng màu xanh nhã nhặn đứng khoanh tay ở cửa, thần thái mang chút phong lưu bất cần.

Hắn đứng đó, tựa vào cạnh cửa không nói gì.

"Có chuyện gì vậy?" Mộc Như Lam mỉm cười nhìn cậu con trai mới bị cô ăn hiếp bắt đi rửa ô hôm qua.

"Chậc, đương nhiên có chuyện, vất vả lắm mới vực dậy tinh thần học tập mà giáo viên lại không tới, vì thế đành phải tiếp tục làm con nhà giàu hư hỏng." Búng búng móng tay, Hoắc Dạ Chu tỏ thái độ tất cả đều là lỗi tại cô.

"Vậy à, vậy đúng là giáo viên kia thất trách, nhưng có lẽ lý do cô ấy không tới lớp các cậu là vì cô ấy không thấy tinh thần học tập của các cậu đâu cả." Mộc Như Lam vẫn giữ nụ cười.

"Thật oan uổng, rõ ràng là bất công." Nói vậy chứ hắn cũng chả quan tâm Mộc Như Lam bất công hay không đâu, bây giờ Hoắc Dạ Chu chỉ muốn trả thù Mộc Như Lam, ai bảo cô lấy bố hắn ra uy hiếp hắn?! Ác ôn hơn là bắt hắn đi rửa phân chim! Xưa nay đứa con gái nào thấy hắn cũng ân cần, chỉ có cô là dám uy hiếp hắn, chỉ vì muốn hắn đi rửa đống phân chim gớm ghiếc kia!

Mộc Như Lam thôi cười, mặt mày nghiêm túc, "Con vẹt của cậu vẫn còn trong lớp nhỉ."

"... Thì sao?" Đang yên đang lành sao lại nhắc tới chim của hắn? Khùng!

"Chừng nào con chim đó còn dậu trong lớp các cậu thì tôi sẽ không qua."

Như thể bị Mộc Như Lam đâm vào tử huyệt, vẻ mặt Hoắc Dạ Chu tối sầm đi, hắn siết tay cười lạnh, "Cô nghĩ ai thèm?! Chẳng qua chỉ là tới chơi mà cô cũng nhưng cho là thật sao, nực cười!" Dứt lời hắn xoay người bỏ đi.

Học sinh ba lớp làm mặt quái dị, Tô Bắc Thiệu nhíu mày, con chim Hoắc Dạ Chu nuôi chính là cục cưng của hắn, từ hồi mới vào đã mang theo, cưng cực kì, bây giờ Mộc Như Lam chĩa giáo vào nó thì không ổn lắm, không nên chọc tên đó xù lông.

Mộc Như Lam vẫn mặt không biến sắc, cong ngón tay gõ lên bảng đen, "Chúng ta tiếp tục..."

Đứng sau cửa lớp một, Hạ Hỏa thấy Hoắc Dạ Chu một lần nữa phải thúi mặt bỏ đi trong khi Mộc Như Lam vẫn cười. Hắn xoa xoa ngực, yên lặng lui vào trong. Xem ra phải ngẫm lại kế sách, hắn muốn giữ vững kỉ lục của mình, giữ được thì hắn chính là người thắng.

++++

Thành phố K.

Đeo kính râm màu trà, mặc áo khoác dài màu đen, thiếu niên chậm rãi kéo hành lý vào sân bay, mặc dù nửa mặt đã bị che đi nhưng chiếc cằm thon trắng nõn cùng đôi môi đỏ hình cung và dáng người dong dỏng cao cũng thu hút không ít ánh nhìn.

Đôi môi đó hơi cong, trông đẹp đẽ vạn phần.

Trên tay hắn cầm di động, giọng nói sốt ruột của Lễ Thân truyền tới, "Lão đại, chúng ta đừng xen vào chuyện đó có được không?" Sự cân bằng lâu nay sẽ bị phá vỡ mất, hắn không biết sẽ sinh ra hậu quả gì nhưng hắn chắc chắn việc này sẽ đem đến rất nhiều hối hận.

Khóe môi Đoạn Nghiêu nhếch thêm một chút, ác ma nhe răng nanh, chất giọng khàn khàn câu hồn vang lên thật trầm, "Cậu cũng muốn chọc giận tôi giống Bùi Dương à?"

Lễ Thân nhất thời lặng đi vài giây, "Cậu ấy..."

"Dù thế nào đi nữa, trước mệnh lệnh của tôi, đừng có đem mấy thứ cảm tình buồn cười ra mà bàn luận." Đoạn Nghiêu ngắt lời hắn, giọng nói lạnh lẽo làm Lễ Thân ở đầu dây bên kia cứng miệng ngay lập tức.

"Mọi chuyện đã được tôi tính toán đâu vào đấy, tôi không muốn có vấn đề gì xuất hiện, hiểu chưa?"

"Đã hiểu." Sau rốt Lễ Thân vẫn chọn tuân lệnh, hắn biết Đoạn Nghiêu sẽ không làm hại Mộc Như Lam, tuy rằng việc hắn sắp làm có thể sẽ động chạm tới cô. Lễ Thân nghĩ sang chuyện khác, "Vậy Thư Mẫn thì sao?"

"Chỉ là một đứa con gái không biết tự lượng sức, thả đi." Nể tình cô ta còn biết điều mà tự hiểu lấy.

Lễ Thân thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng không làm Mộc Như Lam thất vọng.

Cúp điện thoại, Đoạn Nghiêu kéo hành lý tới cửa khẩu đăng ký, chiếc kính râm màu trà giấu đi đôi mắt sáng quắc như bảo thạch, không một ai có thể nhìn thấy sắc thái nơi đó.

Đã làm ác ma sinh ra mà còn muốn phủi tay bỏ đi thoải mái thế à? Ha...  

Chương 240 (V68.3): Nhẫn (3)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Lại thêm một ngày Mộc Như Lam giảng dạy cho lớp số hai. Không biết từ bao giờ Thời Ngũ đã đứng trên hành lang ghé vào cửa sổ lớp hai mà nhìn Mộc Như Lam chằm chằm, mặt ngơ ngơ ngẩn ngẩn như có thể thiếp đi bất kì lúc nào, thế nhưng khi Mộc Như Lam đưa ra câu hỏi thì Thời Ngũ lại là người đầu tiên giải ra, cho thấy cậu có nghe giảng. Mộc Như Lam bèn cho cậu bắc ghế ngồi ở cuối lớp, cậu con trai vốn đang ngơ ngác nghe vậy thì nhanh như chớp chạy về lớp đem bộ ghế liền bàn của mình sang.

Tô Bắc Thiệu giật giật khóe miệng, làm phản à? Cậu ngốc này vứt bỏ Hoắc Dạ Chu và anh cả để đầu nhập vào vòng tay của Mộc Như Lam sao?

Quả nhiên ngay sau đó Tô Bắc Thiệu loáng thoáng nghe thấy giọng nói âm hiểm của Hoắc Dạ Chu vang lên từ lớp bên cạnh, đại khái là mấy câu rủa xả như "đã đi ra thì đừng hòng trở vào" v.v.

Thời Ngũ ngồi thẳng trên ghế nghiêm túc nghe giảng trong khi mặt cứ ngẩn ngơ, hoàn toàn không biết bộ dạng này của mình chọc tức bao nhiêu người.

Thời gian trôi qua trong cảnh vây xem và bị vây xem. Vì tầng hai và tầng ba thư trai chính là nơi ăn trưa nên chỉ cần không ra khỏi phạm vi này thì sẽ không phải gặp mấy nữ sinh phiền phức kia, khá là yên tĩnh. Tầng một là phòng nghỉ để những học sinh đau ốm nghỉ ngơi, có ba phòng và cả ba luôn bị lớp trưởng ba lớp chiếm làm chỗ ngủ bù. Đến khi Mộc Như Lam biết đến nơi này thì cô lập tức chiếm một phòng, éo le thay đó chính là căn phòng mà Hoắc Dạ Chu thường ngủ.

Hoắc Dạ Chu đen mặt nhìn phòng nghỉ của mình bị khóa chặt, được lắm, cô ta cố ý chứ gì? Cô ta cố ý giành của hắn đúng không? Ba phòng nằm cạnh nhau, hắn ở phòng thứ hai và Mộc Như Lam cố ý chọn ngay phòng của hắn! Cô ta gai mắt hắn nên cứ liên tục gây khó dễ cho hắn phải không?!

Tại phòng thứ nhất, Hạ Hỏa nhìn căn phòng xa hoa của mình mà không khỏi bối rối, rõ ràng phòng hắn là phòng đầu tiên, vì sao nó cũng trống mà Mộc Như Lam lại bỏ qua nó để chạy tới phòng thứ hai? Kỉ lục của hắn vẫn được giữ, nhưng hắn lại cảm thấy rối rắm.

Người tiếp xúc nhiều quá thì tức gần chết còn người không được tiếp xúc thì bắt đầu băn khoăn sao mình không có dịp tiếp xúc với cô ấy. Ngay cả Tô Bắc Thiệu cũng cảm thấy mất mát, rõ ràng hắn có quan hệ với Mộc Như Lam tốt nhất mà sao cô ấy lại hời hợt như người dưng, chỉ với Hoắc Dạ Chu Mộc Như Lam mới đối xử đặc biệt...

Mộc Như Lam nào biết bọn họ nghĩ gì, cô nằm trong chăn ấm nệm êm, nhắn tin cho Mặc Khiêm Nhân xong thì thiêm thiếp ngủ, hơn nữa còn định ngày mai sẽ chuyển chăn và ga giường của Mặc Khiêm Nhân lại đây, thoải mái cứ như phòng nghỉ này đã là của cô rồi.

Buổi chiều Mộc Như Lam lại giảng bài cho lớp số hai và làm ngơ trước hai lớp còn lại, học sinh hai lớp nghiến răng ken két, bụng nghĩ lớp số hai đâu giỏi bằng lớp bọn họ, Mộc Như Lam đúng là không biết nhìn người... mà không nhận ra chính mình dường như đã quên mất ý định phản kháng Mộc Như Lam ban đầu.

Tiếng chuông tan học báo hiệu tiết cuối cùng đã kết thúc, xe của Mặc Khiêm Nhân đậu trước cổng trường, bóng dáng cao ráo lặng lẽ đứng cạnh xe, gió nhẹ lay động mái tóc đen gọn gàng trên khuôn mặt đạm mạc, ánh sáng nhu hòa giấu sâu trong đôi mắt trầm tĩnh, chỉ dành tặng cho người quý báu nhất.

Mộc Như Lam dọn đồ đạc và từ chối lời mời ăn tối của lớp số hai, cô tiến về phía cổng trường với nụ cười dịu dàng, trái tim phấn khích hơn thường ngày một chút, cô và Mặc Khiêm Nhân đi chọn nhẫn, vậy nghĩa là hai người đã mở sang một chương mới phải không? Ha ha, thực đáng mong chờ.

Mộc Như Lam băng qua rừng trúc, bước chân vẫn thích thú như mọi khi nhưng tựa hồ nhanh hơn, bỗng nhiên một cơn gió ùa đến, khóm trúc cao cao xác xạc đung đưa, Mộc Như Lam chợt dừng chân, đứng tại chỗ quét mắt nhìn quanh.

Vắng tanh không một bóng người.

Mộc Như Lam nheo mắt, tiếp tục lặng lẽ đi ra ngoài.

Từ xa đã thấy người đứng ngoài cổng được đám đông vây xem, tâm trạng Mộc Như Lam nhảy thêm một bậc, cô nhoẻn miệng cười, cặp mắt xinh đẹp cong thành đôi trăng mê hồn.

Như cảm giác được điều gì, mọi người tránh đường nhìn về phía Mộc Như Lam.

Mặc Khiêm Nhân đón lấy cô, đối với hắn mà nói thì không nặng nề gì, vậy mà trong nháy mắt cô như lấp đầy trái tim vô cảm tưởng chừng vĩnh viễn không biết loạn nhịp của hắn. Ở bên cạnh cô, hắn chưa bao giờ cảm thấy trống trải.

"Đi thôi."

"Ừm."

Đến lúc chiếc xe đen đã đi xa thì đám đông vây xem mới dần dần tản đi, bên trong khu đỗ xe, vài thiếu niên đồng loạt cau mày, chậc, quả nhiên đã có chủ, thật là...

Chiếc xe thong thả tiến vào trung tâm thành phố rồi trước một con hẻm nhỏ vắng vẻ, gạch tường màu xám trắng, trông như kiến trúc cổ thời Giang Nam mưa khói nhưng lại thiếu đi nét mỏng manh.

Mặc Khiêm Nhân nắm tay Mộc Như Lam đi vào trong, qua vài chỗ rẽ thì xuất hiện một loạt các tiệm mì, tiệm đồ cổ, tiệm ăn... Hắn đưa cô đến một căn nhà gỗ lim hai tầng, bọn họ vừa đặt chân vào thì đã có một người đàn ông mặc áo tôn trung sơn màu xanh đi ra tình bình phong bên cạnh, thấy Mặc Khiêm Nhân, ông ta mừng rỡ, "Mặc tiên sinh?! Ngài tới rồi! Mới trưa nay lão tiên sinh còn nhắc ngài!"

Đối với sự nhiệt tình của người đàn ông, Mặc Khiêm Nhân chỉ đơn giản gật đầu, người nọ lập tức để ý đến bàn tay Mặc Khiêm Nhân và Mộc Như Lam cùng nắm, tuy có hơi kinh ngạc nhưng vẫn nhanh chóng vui vẻ dẫn họ lên tầng hai.

Chân bước lên cầu thang gỗ phát ra những tiếng động nhỏ, thiết kế cổ tao nhã và mùi đàn hương thơm ngát làm người ta bất giác yêu thích ngôi nhà này.

Tầng một không có gì ngoại trừ một bộ bàn trà tiếp khách nhưng tầng hai thì khác một trời một vực, vừa lên đã thấy ngọc ở khắp nơi, nhất là trên chiếc kệ tròn thật to đặt dựa vào tường, tất cả đều là ngọc thô chưa qua gia công, có màu lục, màu vàng, màu lam, màu đỏ, trong suốt sáng bóng, đẹp đến tột cùng. Mộc Như Lam không hiểu ngọc nhưng nhìn cũng biết là hàng xa xỉ.

"Thích không?" Mặc Khiêm Nhân thản nhiên nhìn chiếc kệ.

"Rất đẹp." Mộc Như Lam cười nói, thích hay không cô cũng không biết, chỉ là cảm thấy rất đẹp thôi, dù sao trong lòng cô, thứ đáng yêu nhất đẹp đẽ nhất vẫn là đám rối của cô.

"Ân nhân!" Có ai đó kích động thốt lên, một ông lão tóc bạc ngồi xe lăn được đẩy ra khỏi phòng, phía sau là một cô gái sườn xám màu trắng thướt tha.

Ông lão này chủ cửa hàng, cực có tiếng trong giới châu báu, mấy năm trước trong chuyến du lịch ở Mỹ ông đã bị một tên biến thái thích ăn thịt người già bắt làm con mồi, hai chân ông bị cắt mất, sau bốn mươi tám giờ sợ hãi, ngay khi gã kia quyết định cắt luôn tay ông, chính Mặc Khiêm Nhân đã kịp thời xuất hiện giải cứu.

Vì thế ông lão tình nghĩa này rất hay nhớ đến vị ân nhân trẻ tuổi, hiềm một nỗi ông khá sầu vì không tìm được cách báo đáp. Sau khi biết nhà người ta căn bản chẳng thiếu thứ gì, ông tuyệt đối không muốn báo đáp hắn bằng thứ tiền tài mà hắn có thừa, bởi làm vậy đồng nghĩa với việc coi thường sinh mạng của chính ông.

Mặc Khiêm Nhân nhìn ông lão, hắn đã nhiều lần bảo chỉ cần gọi hắn bằng tên là được nhưng ông ấy vẫn không quen, vì vậy hắn đành chiều theo.

Cô gái phụ đẩy xe lăn sau lưng ông lão lẽn bẽn nhìn Mặc Khiêm Nhân, "Mặc tiên sinh."

Đây là cháu gái ông lão, Mặc Khiêm Nhân đã cứu ông ấy nên hẳn nhiên cô ta cũng biết hắn, có điều Mặc Khiêm Nhân còn chẳng nhớ nổi tên của cô ta.

Mặc Khiêm Nhân không quan tâm lắm, chỉ nắm tay Mộc Như Lam giới thiệu với ông lão, "Người yêu của tôi."

Không phải bạn gái hay hôn thê, mà là người yêu.

Mộc Như Lam mỉm cười chào hỏi ông lão, "Chào ông."

Ông lão ngạc nhiên thấy rõ, không phải ông không thấy Mộc Như Lam mà là vì ông tưởng cô là em gái của Mặc Khiêm Nhân, ông nghe nói Mặc Khiêm Nhân có một cô em gái nhưng chưa biết mặt. Theo phản xa, ông lão quay đầu nhìn đứa cháu gái đã tái cả mặt, lại nhìn Mặc Khiêm Nhân và Mộc Như Lam, ông lắc đầu bất đắc dĩ, "Yên Nhi à, cháu xuống xem lô đá mới về đi."

"Dạ." Cô gái lúng túng gật đầu rồi đỏ mắt lui xuống.

Mộc Như Lam nắm tay Mặc Khiêm Nhân chặt hơn, mới tới thủ đô chưa được mấy ngày mà đã gặp hai bông đào xinh đẹp, thật không hổ là người đàn ông của cô, xuất sắc đến thế, không có người yêu thầm mới là lạ.  

Chương 241 (V68.4): Nhẫn (4)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Mặc Khiêm Nhân bảo muốn chọn nhẫn, ông lão dẫn họ tới một căn phòng đang đóng, bên trong bài trí các loại nhẫn, không nhiều lắm, nhưng chiếc nào nhìn cũng thấy rõ là hàng cao cấp.

"Tác phẩm mới của nhà thiết kế, chỉ bán ở chỗ tôi." Ông lão nói, tiệm của họ chỉ bán các mặt hàng cao cấp, ngoài ngọc ra thì còn có một vài sản phẩm bằng vàng, có điều chúng tương đối ít mà giá cả lại không thua gì đồ ngọc.

Mặc Khiêm Nhân nhìn sang Mộc Như Lam, Mộc Như Lam đưa mắt xuống quầy hàng, cuối cùng dừng lại ở một cặp nhẫn đơn giản mà hết sức tinh xảo, thân nhẫn màu bạc, ở giữa khắc một vòng chữ Phạn nho nhỏ khó hiểu, nhìn không kỹ còn tưởng đấy là hoa văn.

Ông lão lấy cặp nhẫn ra cho họ xem, Mặc Khiêm Nhân thấy dòng chữ trên nhẫn thì ánh mắt lạnh nhạt hơi sáng lên, Mộc Như Lam đọc không hiểu, "Nó viết cái gì vậy?"

Mặc Khiêm Nhân chỉ nắm chặt lấy tay cô, khóe môi bẻ một độ cong khó thể nào nhận thấy.

Mộc Như Lam chớp chớp mắt quan sát kỹ hơn, bất giác chìm đắm trong ánh nhìn dịu dàng của hắn.

Ông lão ngồi trên xe lăn cũng cười, cứ tưởng ân nhân thanh tâm quả dục sẽ rất khó để tìm được cô gái tâm đầu ý hợp, vậy mà bây giờ... Quả là duyên trời định. Mỗi người sinh ra đều có một người bạn đời thuộc về minhd, Yên Nhi nhà ông tin nhất điều này, tuy thật đáng tiếc khi nó không thể thành đôi với ân nhân nhưng nó nhất định sẽ chúc phúc cho họ và tiếp tục tiến về phía trước.

Chọn nhẫn xong, Mặc Khiêm Nhân chở Mộc Như Lam về Mặc gia ăn cơm, lão Mặc và mẹ Mặc tỏ vẻ muốn tìm hiểu từ chỗ Mộc Như Lam một chút, dù sao bọn họ cũng không biết gì nhiều về lão Kha, đối phương muốn thị sát hạnh phúc cuộc sống của cháu họ và con mình, không thể làm sui gia tương lai bất mãn được.

Sau khi Mặc Khiêm Nhân đưa Mộc Như Lam trở lại biệt thự, hai người tắt đèn đi ngủ, Mộc Như Lam băn khoăn dụi ngực hắn mà hỏi, "Vì sao lại là đính hôn mà không phải kết hôn?" Nghe kiểu gì cũng thấy "kết hôn" nặng nghĩa hơn, tuy cô chưa đủ tuổi nhưng đối với bọn họ thì chuyện này cũng đâu có khó để giải quyết?

Mặc Khiêm Nhân không đáp mà chỉ im lặng vỗ về mái tóc mướt mềm của cô. Đương nhiên vấn đề tuổi tác không hề khó giải quyết nhưng kết hôn và đính hôn là hai khái niệm khác nhau, cũng như vị thành niên và trưởng thành. Hắn không muốn trói cô quá chặt, thế giới này rộng lớn lắm, cô sẽ còn chứng kiến thật nhiều điều tốt đẹp, miễn cuối cùng cô vẫn trở về trong vòng tay hắn là được.

Mộc Như Lam chớp chớp mắt, nghĩ đến một chuyện, cô ngẩng đầu nhìn chiếc cằm người đàn ông, "Là vì sau khi kết hôn phải yêu yêu à? Kỳ thật em thấy bây giờ chúng ta làm cũng được. Tuy có hơi lớn, nhưng em sẽ cố gắng tiếp nhận, muốn thử một chút không?"

Mặc Khiêm Nhân câm nín, hắn không nên hy vọng rằng cô nàng biến thái mặt dày này sẽ không hiểu sai...

Lặng lẽ kéo chăn che đi gương mặt đang bị Mộc Như Lam nhìn chòng chọc, hắn tóm lấy bàn tay con gái đang sờ lung tung dưới chăn, giọng nói đạm mạc vang lên, "Ngủ đi."

Bác quản gia đang kiểm tra cửa sổ dưới lầu, đương lúc đóng cái cửa sổ cuối cùng, ông chợt dừng tay nhìn ra bên ngoài biệt thự, không biết từ khi nào ở đó đã đậu một chiếc xe màu đen. Khu này cách một đoạn mới có một căn biệt thự, mà đối diện cũng không có căn biệt thự nào khác, vậy cái xe đó là của ai? Đậu ở đây làm gì?

Đóng cửa lại, quản gia Lâm nghi hoặc đi ra ngoài, ông lại gần, đang cúi người định gõ cửa xe xem bên trong có ai không thì chiếc xe bất thình lình nổ máy phóng đi, hại bác quản gia cả kinh té ngã, mặt ông hốt hoảng, ai thế?! Đêm hôm khuya khoắt canh trước nhà bọn họ làm gì? Thật kỳ quái!

Bác quản gia đứng dậy phủi quần, nghĩ bụng mai phải cho người trang bị vài cái máy quay trong sân và trên cửa mới được, tuy ngày đính hôn với Mặc tiên sinh đã không còn xa nhưng chỗ này gần Mộ Hoa hơn, tiểu thư thể nào cũng có ngày về lại.

Chiếc xe đen lao vút trên đường cái, thiếu niên lái xe đẹp như hoa yêu, mắt tập trung nhìn đường, hắn lạng lách qua loạt xe phía trước bằng một tốc độ nhanh đến hoa mắt, mặc kệ người ta bóp còi inh ỏi. Đôi mắt đào vốn sáng tựa bảo thạch nay đen hoắm như một vực thẳm có thể nuốt chửng con người bất cứ lúc nào.

Mộ Thanh Phong lái xe bám theo sau, tuy chậm hơn nhưng vẫn không bị mất dấu.

Ở xa tít bên Hồng Kông, Đoạn Ngọc vừa đùa con hồ ly ngủ mà vẫn không quên giơ vuốt nhọn, vừa nghe Mộ Thanh Phong báo cáo, tiếng cười trầm nhẹ vang lên, đôi mắt y đầy vẻ mỉa mai lạnh lẽo, "Thế mới nói, chừng nào nó vẫn còn khốn khổ vì tình thì chừng đó nó đừng hòng lấy được thứ gì của tôi."

Mộc Như Lam, là nhược điểm chí mạng của hắn, y sẽ nắm lấy cái nhược điểm này, sau đó xem cảnh hắn vẫy đuôi mừng chủ đê tiện đến mức nào.

"Sao mà máu lạnh quá vậy Ngọc thiếu, dù gì đó cũng là em trai của anh mà." Mộ Thanh Phong nói mát.

Đoạn Ngọc cười ôn hòa, bàn tay đang vuốt ve Lưu Bùi Dương bị hắn gạt ra cái bộp, hắn đang ngủ mà vẫn ghét y ra mặt, "Nhớ chụp cho đẹp, tôi thật tò mò không biết thủ đô sẽ bị nó phá ra thể thống gì."  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info