ZingTruyen.Info

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 202 - 205

HaiYan3108

Chương 202 (V56.1): Muốn (1)

  Hồng Kông.

Đêm đen mù mịt, tầng mây dày đặc ngăn đi ánh trăng, nhấn cả thế giới chìm trong bóng tối.

Kha gia, tầng ba, thư phòng của Kha Xương Hoàng.

Bữa tiệc dưới sảnh vẫn tiếp tục, trong thư phòng tràn ngập khí lạnh, quanh quẩn một áp lực vô hình.

Kha Xương Hoàng ngồi sau bàn, đối mặt với Mặc Khiêm Nhân, ánh mắt lão như một con dao sắc bén xẻ người ta ra thành từng mảnh, sát khí thô bạo làm ai cũng phải run sợ, vậy mà người đàn ông đứng đối diện vẫn bình thản như không, hoàn toàn chẳng có gì gọi là căng thẳng.

Một hồi lâu sau, Kha Xương Hoàng trong lòng đã có đáp án nhưng vẫn chưa hết khó tin, lão nghiêm mặt lạnh lùng, "Cậu tên Mặc Khiêm Nhân?"

"Phải." Mặc Khiêm Nhân rất hiếm khi dễ chịu như thế này, bình thường mà nghe thấy những câu hỏi được cho là ngớ ngẩn, hắn nhất định sẽ móc lại ngay, có điều bây giờ người hỏi là trưởng bối quan trọng nhất của Mộc Như Lam, người đàn ông cần lão gật đầu để ôm mỹ nhân về tự biết mình phải kiềm bớt cái thói độc mồm độc miệng lại.

"Thủ đô... Mặc gia?" Nhắc tới Mặc gia, Kha Xương Hoàng có hơi chần chừ, lão nghi hoặc nhìn Mặc Khiêm Nhân, bàn tay vô thức xoa lên cái đầu gối vừa bị ngã đau.

"Ừm." Mặc Khiêm Nhân mặt mày hờ hững, ra vẻ đó là chuyện đương nhiên.

Kha Xương Hoàng hơi há miệng, kinh ngạc không thôi, nhất thời không nói nên lời. Lúc nãy ở dưới lầu, lão thấy hành động và khí chất của Mặc Khiêm Nhân thì chỉ nghĩ ánh mắt của cháu gái mình thật không tồi, nếu hắn dễ dạy thì lão sẽ cho hắn theo mình học hỏi một thời gian rồi mới đồng ý để hai đứa bên nhau, nếu khi đó tình cảm của chúng nó vẫn còn. Nhưng không ngờ sau lưng hắn lại là Mặc gia ở thủ đô! Là Mặc gia ở thủ đô!

Thấy phản ứng của Kha Xương Hoàng, Mặc Khiêm Nhân thản nhiên nói, "Tôi muốn cô ấy, Mặc gia không liên quan."

"Mặc gia thế hệ này, không hề nghe nói có con trai..." Kha Xương Hoàng nhìn Mặc Khiêm Nhân bằng ánh mắt phức tạp, tư liệu về Mặc gia thuộc loại bí mật quốc gia, đến cả thế lực quyền quý nhất thế giới cũng không thể điều tra ra. Kha Xương Hoàng cuối cùng cũng hiểu vì sao lão tốn bao nhiêu công sức mà chỉ lấy được tư liệu giả, thậm chí lão còn phải thấy may mắn nữa, may mắn là lão không bị sờ gáy vì liên tục vô cớ điều tra người Mặc gia. Nhưng đây cũng là điểm làm lão hoài nghi, liệu có khi nào Mặc Khiêm Nhân không có địa vị trong Mặc gia không, chứ sao lão điều tra nhiều thứ như vậy mà vẫn chưa bị cảnh cáo?

"Có." Mặc Khiêm Nhân đáp, giọng điệu bình lặng như một hồ nước đọng, "Có điều đã chết từ mười lăm năm trước rồi."

Kha Xương Hoàng cau mày cố nhớ lại, chuyện từ mười lăm năm trước, dù sao cũng lâu quá rồi, lão không còn nhớ rõ nữa, huống chi là lão và Mặc gia chưa hề cơ hội chạm mặt, lão nhìn Mặc Khiêm Nhân thắc mắc, "Vậy cậu..."

"Tôi chính cậu bé đã mất mạng năm đó." Hắn nói như thể chuyện mình suýt chết chỉ nhẹ nhàng như lá vàng trong gió.

Mười lăm năm trước, ở Mỹ xảy ra một vụ án biến thái ăn thịt người vô cùng kinh khủng, người thừa kế Mặc gia chết oan uổng trong vụ án này, cả đứa con mười tuổi cũng suýt bỏ mạng, tuy cậu bé đã may mắn sống sót trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc, nhưng kẻ thù thật sự vẫn còn đang ẩn mình, để bảo vệ đứa con trai độc nhất, Mặc gia bèn tuyên bố với người ngoài là cậu bé đã chết, sau đó gửi cậu đến Lục gia ở thành phố K xa xôi, Lục gia thậm chí còn thay toàn bộ cửa sổ bằng kính chống đạn và trang bị camera khắp nơi, 360 độ, không có góc chết.

Một lần gửi nuôi dài đến tận mười năm, cậu con trai Mặc gia dần biến mất khỏi trí nhớ mọi người, bọn họ chỉ nhớ Mặc gia có một vị thiên kim đại tiểu thư tên là Mặc Vô Ngân.

Còn về chuyện vì sao Kha gia điều tra nhiều tư liệu về Mặc Khiêm Nhân như thế mà vẫn không bị cảnh cáo, đúng là Mặc gia bảo vệ Mặc Khiêm Nhân, nhưng Mặc Khiêm Nhân đang công tác tại Mỹ, bọn họ không nhất thiết phải đến Kha gia hỏi tội, có đến thì cũng phải là bên Mỹ đến, nhân viên nhà ai nhà đó phụ trách.

Kha Xương Hoàng khiếp sợ nhìn Mặc Khiêm Nhân, bàn tay cầm gậy nắm lại thật chặt, hằn rõ cả khớp xương trắng, có cảm giác khó thể nào diễn tả bằng lời, hết sức phấn khích mà cực kì lo âu. Nếu Mặc Khiêm Nhân là người Mặc gia, hơn nữa còn là con trai độc nhất, vậy thì dư sức xứng với Kha gia bọn họ, ngặt nỗi, Mặc gia tuy không nhiều kẻ thù nhưng một khi đã có thì sẽ trải rộng trên phạm vi thế giới. Làm sao lão không lo cho được? Để Mộc Như Lam ở cạnh hắn, ngộ nhỡ con bé sẽ gặp bất trắc theo hắn thì sao?

Lát sau, Kha Xương Hoàng thở dài một hơi, đôi mắt thoáng lộ vẻ mỏi mệt, lão nói, "Chuyện Mặc gia các cậu người ngoài không nên can thiệp quá nhiều, nhưng nếu cậu nói cho ta biết chuyện này là để được ở cạnh Lam Lam, vậy thì ta nhất quyết không đồng ý."

Mặc gia không làm kinh doanh, ý định ban đầu của lão xem như đi đứt, lão không muốn cháu gái cưng của mình nối gót Kha Uyển Tình đi gả cho một tên đàn ông vô dụng, nhưng cũng không muốn cháu gái cưng của mình ở cạnh đứa con trai của những kẻ chuyên nghiên cứu về vũ khí hạt nhân, vũ khí hóa học, và những thứ liên quan, con bé sẽ trở thành mục tiêu tấn công và ám sát mất.

Kha Xương Hoàng không biết, vụ án làm khiếp sợ những người đứng đầu quốc gia mười lăm năm trước, thực ra là ân oán cá nhân chứ không phải thù hằn giữa các nước, bằng không Mặc gia đã chẳng phải phòng bị nghiêm ngặt đến độ đó.

Mặc Khiêm Nhân im lặng nhìn Kha Xương Hoàng, đôi mắt bình thản như mặt hồ phẳng lặng, trong veo mà lạnh lẽo, dù có là Kha Xương Hoàng cũng có phần chịu không nổi.

Tựa hồ không thể nhìn thêm nữa, lão ngả người ra ghế rồi xoay lưng lại, phất phất tay, "Cậu ra ngoài đi."

Một hồi lâu vẫn không nghe thấy tiếng động gì, Kha Xương Hoàng quay đầu, thấy Mặc Khiêm Nhân vốn đứng đối diện bàn công tác không biết từ khi nào đã chạy tới sau lưng lão, đôi mắt lạnh nhạt mà sắc bén như có thể nhìn thấu lòng người gần ngay trong gang tấc, dọa lão sợ nhảy dựng, "Này! Định làm gì đó?!"

"Muốn bóp vai không?" Mặc Khiêm Nhân điềm nhiên hỏi.

Kha Xương Hoàng trợn mắt nhìn Mặc Khiêm Nhân, vừa mới bị hoảng sợ, lão hơi thẹn quá thành giận, "Không cần!"

"Bóp chân thì sao?" Vẻ mặt hắn vẫn đạm mạc như cũ.

Trong đầu Kha Xương Hoàng hiện lên hình ảnh Mặc Khiêm Nhân mặt mày vô cảm ngồi bóp chân cho lão, nhất thời rùng cả mình, lão giận dữ quát, "Khỏi! Rốt cuộc cậu muốn gì?!"

"Lấy lòng." Mặc Khiêm Nhân đáp lại rất thẳng thắn, chẳng phải tiểu thuyết và tivi thường bảo lấy lòng sẽ làm những kẻ thích bắt bẻ tiếp nhận mình sao? Hắn học xong là thực hành ngay, cơ mà xem ra không có tác dụng mấy.

"Cút xéo!" Kha Xương Hoàng tức đến xì khói, tên này chẳng có tí tẹo thành ý nào cả! Có ai đi lấy lòng như thế bao giờ? Mặt mày đã không xởi lởi thì thôi, lại còn nói trắng ra như vậy! Quan trọng nhất là tên này chỉ nói suông! Rõ ràng hắn đã định sẵn sẽ không bóp vai bóp chân cho lão!

"Không thì đánh một ván cờ." Mặc Khiêm Nhân nhìn bộ cờ lão đặt trên bàn, đó là một bộ cờ đặc biệt tinh xảo, những quân cờ bóng loáng được đặt trong chiếc cốc bạch ngọc, vừa nhìn là đã biết vô cùng quý báu.

Gì chứ cờ thì Kha Xương Hoàng rất hứng thú, nhìn cái biểu cảm lạnh nhạt mà hết sức kiêu ngạo của Mặc Khiêm Nhân, lão khịt mũi, "Ranh con, không biết tự lượng sức, xem ông đây đánh cậu tan tác!"

"Chưa biết ai ăn ai đâu." Mặc Khiêm Nhân ngồi xuống, lấy cờ đen.

Kha Xương Hoàng lập tức lườm hắn, "Cờ đen là của ta!"

"Tôi thích màu đen hơn màu trắng." Mặc Khiêm Nhân cầm quân cờ, thản nhiên đáp, không mảy may muốn nhường cờ đen cho lão.

Kha Xương Hoàng trợn mắt, tên này thực sự có ý định lấy lòng lão sao? Thực sự có sao? Có con khỉ!

====

Chương 203 (V56.2): Muốn (2)

  Thời gian dần trôi, bữa tiệc dưới lầu cũng đến hồi kết thúc, mọi người lục tục ra về với tâm trạng đầy băn khoăn, rốt cuộc Mộc Như Lam có bạn trai không? Rốt cuộc người đàn ông đó có quan hệ gì với Mộc Như Lam? Liệu bọn họ có còn cơ hội không? Liệu Kha lão gia có chấp nhận hắn không? Kha lão gia sẽ giao Kha gia vào tay ai?

Mộc Như Lam không quan tâm lắm.

Quàng thêm khăn choàng lông màu trắng, Mộc Như Lam đang chuẩn bị lên lầu thì chợt thấy Akutsu Junko bưng thứ gì đó đến, sau đó lập tức bị Lý Tiểu Thanh lấy mất.

Mộc Như Lam quay sang Triệu Thúc, "Thế này là thế nào?"

Triệu Thúc hơi khom lưng, "Thứ mà tam phu nhân bưng đến là dược thiện*, lão gia dùng mỗi tối, ấm tay chân, cũng tốt cho huyết áp."

*Dược thiện: thức ăn có tác dụng chữa bệnh.

"Sao nữa?"

Triệu Thúc chần chừ trong chốc lát, ông ngẩng đầu nhìn Mộc Như Lam một cái, cuối cùng vẫn chọn nói thật, "Mỗi tối tam phu nhân đều nấu dược thiện để lão gia uống hai tiếng trước khi đi ngủ, có điều lần nào cũng bị nhị phu nhân cướp đi lấy lòng, lão gia đến nay vẫn không biết người nấu dược thiện cho ngài ấy là tam phu nhân."

Mộc Như Lam nhìn Lý Tiểu Thanh hống hách nói gì đó trong khi Akutsu Junko cúi đầu, cô nheo mắt, "Từ khi nào?"

"... Từ mười năm trước."

Từ mười năm trước thân thể của lão gia bắt đầu có vấn đề, Akutsu Junko là người phát hiện ra điều đó đầu tiên, nào ngờ lại bị Lý Tiểu Thanh cướp công, lão gia rất thích món dược thiện đó, có thói quen mỗi ngày ăn một lần.

Cho đến tám năm trước, Akutsu Jinko đổ bệnh nên không làm nữa, kết quả là lão gia nổi đóa với Lý Tiểu Thanh, Lý Tiểu Thanh vội chạy đi kiếm đầu bếp nhưng hương vị làm ra lại khiến lão gia càng bất mãn hơn. Vì thế Lý Tiểu Thanh cuống cuồng lôi Akutsu Junko khỏi giường bệnh, sau đó đi đưa dược thiện với vẻ mặt u uất, nói cái gì mà bà ta không khỏe mà lão cứ bắt bà ta nấu, nhờ đó lấy được không ít lợi ích từ lão gia, đây cũng là nguyên nhân vì sao Lý Tiểu Thanh dám phách lối trước mặt một Lâm Ngọc Nhan tai to mặt lớn.

"Vậy à..." Mộc Như Lam tạm đứng lại, bước chân vốn hướng lên lầu nay dời xuống dưới, đi ngang qua Lý Tiểu Thanh đang hí hửng bưng dược thiện lên lầu.

Triệu Thúc nhìn Mộc Như Lam đi về phía Akutsu Junko rồi lại nhìn Lý Tiểu Thanh, trong mắt xẹt qua chút ánh sáng, ông muốn biết sau này mình nên nghiêng về phía ai.

Triệu Thúc luôn cho rằng mình chính là thái giám thân cận của hoàng đế cổ đại, chuyên môn xét xem phi tử nào có thể được sủng ái, phi tử nào có nhiều cơ hội để mà lựa đường nâng đỡ. Akutsu Jinko thời trẻ hầu như không có tâm cơ, bị hai mụ đàn bà chèn ép, lại thêm lão gia cố tình xa lánh, nên ông thấy thì thấy chứ không can thiệp. Bây giờ Mộc Như Lam ra tay, hơn nữa thái độ của lão gia với bà có vẻ đã chuyển biến, ông đương nhiên phải làm tròn bổn phận của một thái giám tổng quản chuyên thuận theo chiều gió.

Mộc Như Lam quấn quít lấy Akutsu Junko, làm nũng bảo mình cũng muốn ăn dược thiện. Akutsu Junko thương Mộc Như Lam nên đồng ý ngay. Bóng dáng mảnh khảnh hiền dịu của Akutsu Junko vừa biến mất thì Lý Tiểu Thanh cười tủm tỉm đi xuống, tay cầm một cái vòng tay, rõ ràng chính là món hời vừa kiếm được từ Kha Xương Hoàng.

Đằng đẵng mười năm nấu dược thiện hằng ngày, Kha Xương Hoàng có lạnh nhạt đến mấy cũng không tránh khỏi xúc động.

Không biết nên nói là Akutsu Jinko quá yếu đuối hay là Lý Tiểu Thanh quá vô liêm sỉ. Có lẽ mọi người phải hiểu rằng họ cần phụ trách cho cảm xúc của mình. Dù hạnh phúc hay khổ đau, khác nhau ở chỗ, có người mê muội theo đuổi để rồi mất cả chì lẫn lài, có người lại bền bỉ thâm tình, chỉ chút nữa thôi là đủ, bởi hồi báo thường tới rất muộn.

Mộc Như Lam xoay người lên lầu, lúc đi ngang qua Triệu Thúc, cô dừng lại nói, "Tối nay để bà ngoại Junko đưa dược thiện đến thư phòng của ông ngoại."

Triệu Thúc hơi khom lưng, "Vâng."

Bước lên lầu, Mộc Như Lam mới đến cửa thì bỗng nghe Kha Xương Hoàng gầm lên giận dữ, "Sao cậu lại ăn tướng của ta?!"

"Ông thua." Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt tuyên bố sự thật, hoàn toàn không khoe khoang.

"Cậu không nhường ta một chút được à?!" Kha Xương Hoàng hiếm khi nào phát khùng như hôm nay, từ cờ vây đến cờ nhảy đến cờ tướng, thằng nhóc này đều đánh lão thua tan tác! Đây mà là lấy lòng hả? Đây mà là lấy lòng hả? Đồ chết tiệt!

"Ván cờ như cuộc đời, nhường ông một nước, tôi xem như thua cả ván cờ." Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt đáp trả lời, hắn nhìn Kha Xương Hoàng, ánh mắt tràn đầy nghiêm túc.

Kha Xương Hoàng thoáng giật mình, lão chậm rãi bật cười, dáng vẻ tức điên khi nãy hoàn toàn biến mất, thần sắc thô bạo tan đi không ít, thay vào đó là một vẻ lãnh khốc bá đạo, "Được! Tốt nhất cậu nên nhớ kỹ lời cậu nói hôm nay, ở cạnh Lam Lam, nếu sau này gặp phải trở ngại hay bấp bênh gì, cậu mà dám thoái nhường một bước, Kha Xương Hoàng ta dù chết cũng sẽ đội mồ sống dậy, khiến cuộc đời cậu trở thành một ván cờ thua trắng!"

Mặc Khiêm Nhân hạ quân cờ cuối cùng trong tay xuống, đến đây nước cờ của Kha Xương Hoàng đã hết đường xoay sở, hắn nói, "Dù có là vận mệnh, cũng không thể làm tôi thoái nhường nửa bước."

Hắn hờ hững ngồi đó, sắc mặt lạnh nhạt, ngữ điệu lạnh nhạt, ấy thế mà lại khiến người ta sinh ra một cảm giác kích động khó thể nào ức chế. Hắn tự tin đến cùng cực, tựa như một quân vương cao cao tại thượng, chúng bầy tôi cũng vì ánh mắt của hắn mà kiềm không nổi kích động dạt dào.

Không hổ là đàn ông Mặc gia...

Kha Xương Hoàng thầm nghĩ, trong thâm tâm rất là hài lòng.

"Cốc cốc cốc." Cửa phòng bị gõ nhẹ rồi mở ra, thiếu nữ mặc lễ phục màu trắng mỉm cười nhìn hai người đàn ông quan trọng nhất cuộc đời cô hiện tại và mai sau, "Chơi lâu vậy không mệt à?"

Kha Xương Hoàng hừ một tiếng, "Ai chơi với hắn?"

"Ưm?" Mộc Như Lam lim dim mắt, mỉm cười đi đến chỗ hai người, mũi hít sâu một hơi, cô nhìn dược thiện đặt trên bàn Kha Xương Hoàng, "Thơm quá."

"Muốn ăn thì bảo Tiểu Thanh a di của con nấu cho." Kha Xương Hoàng cũng rất thích dược thiện này, ăn mãi mà vẫn không ngán, Lý Tiểu Thanh được lòng lão chính ở điểm này, dược thiện được đổi công thức, mùi hương rất được.

"Tiểu Thanh a di?" Mộc Như Lam chớp mắt nghi ngờ, "Không cần phiền vậy đâu, con nhờ dì Junko làm."

====

Chương 204 (V56.3): Muốn (3)

  Kha Xương Hoàng chau mày, chọc thìa vào miếng thịt, "Trời lạnh thế này, đừng quấy rầy bà ấy, còn nữa, con lại lẫn lộn bối phận!" Cô gái luôn âm thầm theo sau lão ngày xưa không biết từ khi nào đã bắt đầu bạo dạn hơn, luôn làm cho lão một vài món ăn ngon, thế nhưng chỉ cần biết mình sắp ghiền, lão sẽ dứt khoát từ bỏ.

"Ông ngoại bất công thế, để Tiểu Thanh a di làm thì được mà bà ngoại Junko thì lại không được à?" Mộc Như Lam vừa nghịch tay của Mặc Khiêm Nhân vừa nói, móng tay hắn được cắt rất gọn và sạch, trên tay mang theo những nốt chai tích tụ sau nhiều năm, sờ lên thấy ram ráp, nắm chặt thấy an toàn, kể cả địa ngục cũng không thể nào chia cắt.

Nghe vậy, Kha Xương Hoàng hơi sựng tay lại, trong lòng thoáng qua chút bối rối, cái cảm giác khó kiểm soát ấy đã bị đè nén suốt mấy chục năm mà vẫn chưa hề biến mất...

Cửa thư phòng lại bị gõ vang, Akutsu Junko bưng một chén dược thiện xuất hiện nơi ngưỡng cửa. Hôm nay bà làm nhiều thêm một phần cho Lưu Bùi Dương nhưng không hiểu sao thằng bé lại ngủ mê mệt, gọi mấy tiếng mà nó vẫn không dậy, vì vậy bà định bụng ngày mai nấu lại phần khác bồi bổ cho nó, thằng bé có vẻ đã chịu khổ mấy ngày qua, còn chén dược thiện dư tối nay thì được chuyển cho Mộc Như Lam.

"Cám ơn bà ngoại." Mộc Như Lam cười dịu dàng nhận lấy mâm canh, thuận tay kéo Akutsu Junko vào phòng, bất chấp cái trừng mắt của Kha Xương Hoàng, "Tự dưng con thấy tò mò về chuyện hồi xưa của ông ngoại bà ngoại, không ngờ ông ngoại trông lãnh khốc nghiêm nghị như vậy mà lại là người ngoài lạnh trong nóng, vừa nãy ông không cho con nhờ bà ngoại nấu đồ ăn, còn bảo là trời rất lạnh nữa."

Akutsu Junko kinh ngạc nhìn Kha Xương Hoàng, sau đó lại cúi đầu như chưa hề thấy gì, trong lòng dâng trào vị chua xót, mình thật là phạm tiện, mấy chục năm qua còn chưa nhìn thấu hồng trần hay sao mà vẫn mong đợi tình yêu của người đàn ông này...

Mộc Như Lam mở nắp chén, làn hơi trắng mờ bốc lên, hương thơm ngào ngạt lan tỏa khắp thư phòng, chén dược thiện của Kha Xương Hoàng bị mở nắp để lạnh nên đã nhạt mùi từ lâu, vì vậy hương thơm ấy lập tức ùa đến, Kha Xương Hoàng bất giác nhíu mày, đây là hương dược thiện lão đã ăn suốt mười năm, không lẫn vào đâu được...

Mộc Như Lam chớp chớp mắt, "Ông ngoại có thấy bà ngoại Junko nấu thơm hơn Tiểu Thanh a di không?"

"Món này là do bà nấu?!" Kha Xương Hoàng quắc mắt nhìn Akutsu Junko.

Akutsu Junko theo phản xạ lui về sau mấy bước, cúi đầu im lặng.

Sắc mặt Kha Xương Hoàng càng tệ hơn, Mộc Như Lam làm như không thấy gì, cô húp một ngụm canh, híp mắt tận hưởng, "Ừm... Tuyệt quá, không hổ là bà ngoại Junko, nghe Triệu Thúc nói tối nào bà ngoại Junko cũng nấu dược thiện, cậu út sướng thật đấy, mỗi ngày đều được ăn dược thiện ngon thế này." Dứt lời, Mộc Như Lam bưng dược thiện lên đồng thời kéo tay Mặc Khiêm Nhân đứng dậy. Cô phớt lờ không khí căng thẳng giữa hai người lớn, vừa đi ra ngoài vừa nói, "Con và Khiêm Nhân về phòng nghỉ ngơi trước, ông ngoại bà ngoại ngủ ngon nha."

Cánh cửa thư phòng nhẹ nhàng đóng lại, ngay sau đấy là tiếng đồ vật bị ném xuống đất vỡ tan tành. Biết Kha Xương Hoàng tức giận thì sẽ tăng huyết áp nhưng Mộc Như Lam không lo, bởi vì đã có Akutsu Junko ở đó. Người phụ nữ này nhìn thì yếu đuối nhưng thực ra rất kiên cường. Đáng khâm phục, mà cũng thật đáng tiếc, nếu người bà yêu không phải là Kha Xương Hoàng thì bây giờ bà đã hạnh phúc gấp trăm lần rồi.

Chén dược thiện bỗng bị một bàn tay mát lạnh đỡ lấy, Mộc Như Lam quay đầu nhìn sang, thấy khuôn mặt tái nhợt sạch sẽ của Mặc Khiêm Nhân, cô cong môi mỉm cười, dắt tay hắn vào phòng của cô cách đó không xa.

Đèn phòng bừng sáng, đợi Mặc Khiêm Nhân vào hẳn, Mộc Như Lam liền đóng cửa lại.

"Sao đột nhiên về nước thế? Nhớ em à?" Mộc Như Lam nhận lấy dược thiện rồi đặt lên bàn, sau đó cô vòng tay ôm hông Mặc Khiêm Nhân, hai má cọ cọ ngực hắn như một bé mèo làm nũng, khiến trái tim hắn thoáng chốc tan thành nước.

Mặc Khiêm Nhân hơi ngần ngừ rồi cũng ôm lấy cô, sợi tóc đen óng sượt vào lòng bàn tay, xúc cảm ấy truyền thẳng đến trái tim hắn, tạo nên từng hồi rung động. Hắn áp má vào tóc cô và siết chặt cái ôm, giọng nói dễ nghe khẽ vang lên, "Ừ."

Mộc Như Lam cười vui sướng, nhẹ nhàng rời khỏi vòng ôm, cô ngẩng đầu nhìn hắn, đôi mắt trong veo pha trộn chút ngây ngô, "Em muốn hôn anh. Chúng ta hôn nhau được không?"

Chuyện này mà cũng cần phải hỏi sao? Ngượng chết đi được! Đáng lẽ phải dùng hành động trực tiếp mới đúng!

Mặc Khiêm Nhân vẫn chưa thể miễn dịch với những câu nói thẳng tuột của Mộc Như Lam, không biết phải đến khi nào hắn mới hết ngượng chín tai vì lời cô nói. Cơ mà dù có ngượng hay không, hắn cũng sẽ chẳng bao giờ chống cự được trước sự cám dỗ của Mộc Như Lam.

Gò má cô gái khẽ nâng, từ góc nhìn của Mặc Khiêm Nhân, chúng như hàm chứa một sắc thái mời gọi, mời hắn thưởng thức màu hồng phấn quyến rũ kia.

Và hắn, bị đọa thiên sứ mang đôi cánh đen mê hoặc.

Hơi thở ấm áp giao hòa, trái tim phấn khích nhảy nhịp thình thịch, bốn cánh môi sắp chạm vào nhau, bỗng Mộc Như Lam nghiêng đầu sang bên, dụi vào ngực Mặc Khiêm Nhân mà cười khúc khích, tựa như một đứa trẻ vừa chơi khăm thành công, một con mèo làm ta ngứa lòng rồi bỏ chạy đi mất.

Mặc Khiêm Nhân đỏ bừng lỗ tai, cả người lập tức cứng đờ đi. Cô nàng nghịch ngợm trong lòng hắn đang cười hết sức thích thú, hắn thậm chí còn cảm nhận được cô run lên vì cười, ngọn lửa trong lòng phực lên nóng bỏng, không biết là ngượng hay bực.

Thật đáng ghét!

Chẳng khác gì bất ngờ cướp mất cục xương ngay trước miệng chó lớn! Vì thế chó lớn muốn lấy về bằng mọi giá!

Nắm lấy chiếc cằm của cô nàng đáng ghét vừa đùa bỡn mình, Mặc Khiêm Nhân nửa thẹn nửa giận hôn lên môi cô, vốn hắn định coi đó là xương mà cắn mấy cái nhưng lại không nỡ, chỉ đành dịu dàng liếm liếm, thận trọng mút trọn.

Tiếng cười ngưng lại giữa bờ môi, Mộc Như Lam bị hôn bất ngờ thì có hơi giật mình, chẳng mấy chốc cô cũng cong mắt cười, vòng tay ôm cổ Mặc Khiêm Nhân, hé miệng vươn lưỡi đáp lại nụ hôn của hắn.

Tiếng hôn gần sát bên tai, người chưa xấu hổ mình đã ngượng ngùng, hai hơi thở một nặng nề một ngấy ngọt hòa quyện vào nhau, hình thành nên tư vị nguyên thủy tuyệt vời khó thể nào chối từ.

Ngay khi sắp không kiềm chế được nữa, người đàn ông mở mắt, rời khỏi không gian đầy cám dỗ, "Anh đi tắm."

Che lại đũng quần theo bản năng, Mặc Khiêm Nhân bước nhanh vào phòng tắm, để lại Mộc Như Lam ngơ ngác đứng tại chỗ, đôi mắt mơ màng bao phủ một làn sương, trông cô như một thiên sứ trắng tinh thuần làm người ta nửa muốn bảo vệ sự thánh khiết của cô, nửa lại muốn quyết liệt nhuốm đen nó.

Một hồi lâu sau, Mộc Như Lam hoàn hồn, nghe phòng tắm lào rào tiếng nước, cô đi tới gõ cửa, mềm giọng hỏi, "Khiêm Nhân định tự giải quyết nhu cầu sinh lý đấy à?"

Cục xà phòng trong tay Mặc Khiêm Nhân bay luôn ra ngoài vì cái siết quá mạnh.

Mộc Như Lam lại nói, "Không được, Khiêm Nhân là của em, tiểu Khiêm Nhân cũng là của em, nếu chúng nó ngỗ nghịch muốn chạy đi thì em sẽ bắt lại ăn hết." Khiêm Nhân đáng yêu như thế, sao có thể vứt bỏ vô số tiểu Khiêm Nhân đáng yêu một cách tùy tiện vậy được? Chúng nó sẽ đau lòng lắm, để các tiểu Khiêm Nhân không cảm thấy cô đơn, cô sẽ nuốt sạch tất cả, không chừa lại chút gì.

Mặc Khiêm Nhân lấy tay bịt lỗ tai, không muốn nghe cô nàng biến thái kia nói thêm một câu nào nữa. Dục vọng mà hắn vất vả lắm mới áp chế được một chút nay lại xông thẳng về phía dưới bụng, trướng đau rõ ràng.

"Khiêm Nhân?" Giọng nói mềm mềm nũng nịu vang lên sau cánh cửa, không nóng bỏng nhưng vẫn khiến hắn khó thể nào nhịn nổi, mỗi tiếng gọi đều như đang dụ dỗ, cách một bức tường mà cũng không muốn tha cho hắn sao? Cái cô gái hư hỏng đáng ghét này!

"Khiêm Nhân..." Cửa phòng bất ngờ mở ra, hơi nước cuồn cuộn ngăn đi câu nói dở dang, người đàn ông đứng giữa làn hơi vươn tay kéo cô gái vào lòng, cơ thể đầy bọt xà phòng kề sát vào thân hình mềm mại.

Tay của Mộc Như Lam bị nắm lấy, sau đó bị đặt lên tiểu Khiêm Nhân mà cô nhớ nhung. Mặc Khiêm Nhân đè đầu cô vào ngực hắn, nghiến răng nghiến lợi nói, "Không được nhìn lén!"

"Em muốn nhìn." Đầu Mộc Như Lam không động đậy được, cô vừa động tay vừa nói mà chẳng chút ngại ngùng. Bờ môi cô dán vào khuôn ngực trần của Mặc Khiêm Nhân, hơi thở ấm ấp phả lên da thịt... ngoại trừ kích thích kích thích và kích thích thì có còn cái gì nữa đâu?

"Không được!" Mặc Khiêm Nhân đặt cằm trên đỉnh đầu Mộc Như Lam, hơi thở dồn dập, hai má đỏ ửng, "Đừng có dụ dỗ anh, làm anh không thể nói chuyện chính... Ưm... Đừng lộn xộn..."

"Khiêm Nhân muốn nói chuyện chính gì?" Mộc Như Lam chớp chớp mắt, hàng mi dày phớt lên da ngực người đàn ông, cảm giác khi nó nhẹ nhàng nhảy lên làm cô thấy vô cùng thú vị.

"Là em để Ive chạy thoát?"

"Ừ." Mộc Như Lam nhịn không được muốn cúi xuống nhìn nhưng lại bị Mặc Khiêm Nhân phát hiện, ấn đầu trở lại.

"... Vì sao?" Mặc Khiêm Nhân cố gắng giữ bình tĩnh.

"Không biết nữa... Em muốn nhìn." Mặc Khiêm Nhân không bình tĩnh nổi, và Mộc Như Lam cũng vậy. Cô muốn nhìn rõ vật có khả năng làm khuôn mặt lạnh nhạt của hắn nhuốm một sắc thái khác. Cô muốn chiếm hữu nó, để Khiêm Nhân chỉ có thể để lộ biểu cảm mê hoặc ấy trước mặt cô. Nhưng nếu cô cướp nó đi thì Khiêm Nhân sẽ không trọn vẹn nữa, cô không nỡ, nên chỉ còn cách làm cho nó ngoan ngoãn trong tay cô thôi.

"... Không được..."

"Em muốn nhìn."

"..."  

Chương 205 (V56.4): Muốn (4)

  Hôm sau.

Nắng chiếu rực rỡ, báo hiệu một ngày đông đẹp trời.

Lý Tiểu Thanh ăn mặc đẹp đẽ đứng trước cửa phòng Kha Xương Hoàng, tối qua bà ta đưa dược thiện cho Kha Xương Hoàng xong thì thừa dịp nói tốt mấy câu về Kha Vãn Nhu với lão, Kha Vãn Nhu chưa bao giờ gây chuyện, Kha Xương Hoàng lại nể tình bà ta nấu dược thiện suốt mười năm nên đã đồng ý cho Kha Vãn Nhu về nhà. Bây giờ Kha Vãn Nhu sắp về rồi, Lý Tiểu Thanh rất vui, định bụng cùng Kha Xương Hoàng đi tản bộ buổi sáng. Bà ta đắc ý cho rằng, trong ba người vợ lẽ, bà ta là người có địa vị cao nhất, được sủng ái nhiều nhất.

Lúc này hẳn Kha Xương Hoàng đã dậy, Lý Tiểu Thanh gõ gõ cửa, trên môi treo một nụ cười diễm lệ rạng rỡ, thế nhưng khi cánh cửa mở ra, nụ cười ấy lập tức cứng lại.

"Sao bà lại ở đây?!" Lý Tiểu Thanh trầm mặt chất vấn như thể Akutsu Junko cướp cái gì của bà ta.

Akutsu Junko im lặng đứng tại ngưỡng cửa, thực ra chính bà cũng rất bối rối, ngày hôm qua cứ như một giấc mộng, làm bà mơ mơ hồ hồ, không nhận thức được đó chỉ là tưởng tượng, hay là sự thật.

"Tôi hỏi bà đấy! Câm hả?!" Lý Tiểu Thanh nóng nảy, nhất thời quên mất trong phòng còn một người khác.

Từ trước tới nay Akutsu Junko luôn là đối tượng mà bà ta và Lâm Ngọc Nhan đề phòng nhất. Hồi mới bước vào Kha gia, Akutsu Junko hãy còn là vị thành niên. Ba người đều mang thai nhưng Kha Xương Hoàng đối xử với Akutsu Junko đặc biệt thấy rõ, sự đặc biệt này có ý nghĩa gì, những kẻ lăn lộn phong trần nhiều năm như Lâm Ngọc Nhan và Lý Tiểu Thanh làm sao lại không hiểu?

Kha Xương Hoàng không thương ai thì hai bọn họ mới có hội sinh tồn tại Kha gia, Kha Xương Hoàng mà yêu rồi, bọn họ còn có cơm ngon canh ngọt để ăn sao? Không đời nào. Vì vậy bọn họ bắt tay làm Akutsu Junko sảy thai, còn mình thì mỗi người sinh một đứa con trai.

Cứ tưởng thế là xong, nào ngờ Akutsu Junko đã thất sủng từ lâu lại đột nhiên mang thai con của Kha Xương Hoàng. Bà ta và Lâm Ngọc Nhan lại tiếp tục hãm hại, bảo cái thai đó là do Akutsu Junko ngoại tình với người hầu, dù sao Kha Xương Hoàng cũng lâu rồi không ngủ với ả, sao cứ nói mang thai là mang được, vậy mà Kha Xương Hoàng vẫn để ả sinh con, hơn nữa còn là con trai!

Đây là mối đe dọa trực tiếp đối với hai bọn họ, bởi nếu Akutsu Junko lại được sủng thì Kha gia chắc chắn sẽ có phần cho Kha Thế Tình. Để mẹ con ả không lấy được thứ gì, Lý Tiểu Thanh đã hao tâm tổn lực không biết bao nhiêu bận, nhưng bây giờ là sao? Chuyện gì đã xảy ra? Sáng sớm, từ trong căn phòng của Kha Xương Hoàng – người mà từ lâu đã ngủ một mình và nhất quyết không cho bà ta hầu hạ – bỗng đi ra một Akutsu Junko?! Hơn nữa trên người ả vẫn mặc quần áo ngày hôm qua!

Chuyện gì đã xảy ra, không cần Akutsu Junko trả lời Lý Tiểu Thanh cũng tự hiểu, lửa giận xộc lên não, trông Lý Tiểu Thanh y hệt một bà vợ vừa bắt được tiểu tam, bà ta vung tay định tát Akutsu Junko, "Đồ đê tiện không biết xấu hổ!"

"Bộp" một tiếng, cổ tay bà ta bị giữ lại.

"Mới sáng sớm mà ồn ào cái gì?!" Kha Xương Hoàng mặt mày u ám nhìn Lý Tiểu Thanh bị lão bắt lấy cổ tay, ánh mắt sắc lẻm đầy hung bạo làm Lý Tiểu Thanh sợ tái cả mặt.

"L-lão gia, tôi..."

"Đồ đê tiện? Ai cho mụ cái quyền mắng nhiếc người phụ nữ của ta?!" Kha Xương Hoàng giận dữ, hai mụ đàn bà này chưa bao ức hiếp Akutsu Junko trước mặt lão, mà Akutsu Junko cũng im im không nói, lại thêm Triệu thúc cố ý giúp đỡ hai người kia, thành ra Kha Xương Hoàng không hề có cơ hội biết, hóa ra việc Akutsu Junko bị mắng lại làm lão tức giận đến vậy.

Lý Tiểu Thanh sợ tới nỗi nói không nên lời, bà ta run run thân mình, trong lòng càng thêm ghen ghét oán hận vì Akutsu Junko được lão chở che. Đáng lẽ bà ta phải giết chết ả mới đúng! Con ả này quả nhiên là tai họa! Và cả thằng con có khả năng giành Kha gia với con bà ta của ả nữa!

Nghĩ đến chuyện Lý Tiểu Thanh phỉnh lão như phỉnh một thằng ngốc suốt mười năm, cướp đi tấm hy sinh của Akutsu Junko đối với lão, Kha Xương Hoàng cảm thấy thật kinh tởm, lão phẫn nộ quát to, "Triệu Lâm!"

Triệu thúc vội vàng chạy lên, lúc nãy đứng dưới lầu là ông đã biết không ổn rồi, "Vâng."

"Mụ đàn bà này từ đâu tới thì đá về đó cho ta! Ai dám năn nỉ cũng đá đi luôn! Ông mà không làm nổi chuyện cỏn con này thì đừng có trở lại!"

Trong lòng Triệu thúc thịch một cái, ông vội đáp, "Vâng!"

Lý Tiểu Thanh bị sốc, nhất thời không hiểu ý của Kha Xương Hoàng, "từ đâu tới thì đá về đó"?

Phòng Mộc Như Lam ngay bên cạnh phòng Kha Xương Hoàng, tiếng tranh cãi ầm ĩ nhanh chóng đánh thức Mặc Khiêm Nhân, còn Mộc Như Lam thì vẫn ngủ say trong ổ chăn ấm áp.

Cẩn thận nhấc đầu cô ra khỏi chăn bông rồi đặt lên gối, Mặc Khiêm Nhân bán khỏa thân đứng dậy đi vệ sinh, trong phòng bật máy sưởi nên không lạnh lắm, xong xuôi, hắn rót một ly nước, tới chỗ cửa sổ vén rèm nhìn ra. Mặc Khiêm Nhân không có ý định dính vào vụ này, hiện tại hắn chỉ là người ngoài, không có tư cách can thiệp và cũng chẳng có hứng thú. Đối với chuyện Kha Xương Hoàng có nhiều phụ nữ, hắn vừa khinh lại vừa không hiểu, hắn quan niệm yêu một người là phải trao trọn con tim, làm gì còn chỗ cho những kẻ khác? Đến một cái liếc mắt hắn cũng không muốn bố thí nữa là.

Ngay lúc này, một chiếc xe hơi màu đen đỗ xịch trước cổng biệt thự Kha gia, Kha Vãn Nhu đã vắng nhà mấy ngày bước từ trên xe xuống, hành vi cử chỉ có vẻ được hơn dạo trước, xem ra lớp huấn luyện lễ nghi quý tộc đã có tác dụng, chí ít nó dạy chim trĩ biết sửa soạn bộ lông của mình cho chỉn chu một chút, cả tác phong cũng đoan chính hơn.

Kha Vãn Nhu mỉm cười nhìn đại biệt thự xa hoa, thái độ khá là tự tin. Trong lớp huấn luyện, cô ta đã tìm được cho mình thầy giỏi bạn hiền, họ dạy cô ta rất nhiều điều cũng như rỉ tai rất nhiều cách xu nịnh, cô ta sẽ không phải sợ hãi Kha Kim Lan hay phải khép nép trước mặt Mộc Như Lam nữa, cô ta muốn truất bỏ Mộc Như Lam! Cô ta nhất định sẽ làm được!

Hốt nhiên, như bị thứ gì đó thúc đẩy, Kha Vãn Nhu ngẩng đầu nhìn lên cửa sổ phòng Mộc Như Lam trên tầng ba và bắt gặp hình ảnh một người đàn ông. Hắn đứng đó, tay cầm một cốc nước, mắt nhìn ra xa xăm, ánh mặt trời đậu trên thân thể trần trụi, tạo nên một kết giới đặc biệt dị thường, lạnh như băng như đá, xung quanh hắn, mọi âm thanh tựa hồ đều biến mất...

Dường như cảm nhận được cái nhìn của Kha Vãn Nhu, hắn hơi cúi đầu trông xuống, lạnh nhạt quét mắt qua cô gãi đang dõi theo mình, trong mắt căn bản không hề có hình ảnh cô ta, như thể cô ta cùng lắm chỉ là một con kiến. Ánh mắt ấy, làm trong lòng Kha Vãn Nhu trào dâng một cảm giác hưng phấn...

Muốn được người đàn ông này để ý, muốn được phục tùng dưới thân hắn...

"Lão gia! Lão gia! Ông không thể đối xử với tôi như vậy! Lão gia!" Chợt tiếng kêu la của Lý Tiểu Thanh lọt vào tai, Kha Vãn Nhu lập tức lấy lại tinh thần, nhìn về phía cửa chính, thấy Triệu thúc đang lôi Lý Tiểu Thanh ra, còn Lý Tiểu Thanh thì nước mắt đầm đìa nhìn vào trong, tay chân không ngừng giãy dụa.

Sau một thoáng sửng sốt, Kha Vãn Nhu chạy nhanh tới, hốt hoảng túm lấy tay Triệu thúc, "Bà nội!... Triệu thúc! Triệu thúc, ông làm gì vậy? Mau thả bà nội tôi ra!"

Thấy Kha Vãn Nhu, Lý Tiểu Thanh như chộp được cọng cỏ cứu mạng, "Vãn Nhu, Vãn Nhu! Con mau đi năn nỉ ông nội con đi! Mau lên!"

Kha Vãn Nhu chẳng hiểu mô tê gì nhưng Lý Tiểu Thanh đã bảo cô ta đi năn nỉ thì cô ta cũng gật đầu chạy nhanh vào nhà. Lý Tiểu Thanh là điểm tựa của cô ta tại Kha gia này, nếu bà ta bị đuổi đi thì với bà mẹ vô dụng cùng ông bố chỉ biết lo chuyện làm ăn, cô ta làm sao mà lên võ đài bộc lộ tài năng được?

Ngặt nỗi cô ta vừa đặt chân vào nhà là đã bị nam hầu dưới trướng Triệu thúc kéo ra ngoài, Kha Xương Hoàng bảo, ai dám năn nỉ cũng đá đi luôn.

Kha Vãn Nhu không ngờ mọi chuyện lại thành ra thế này, cô ta trở về với ý chí sục sôi, vậy mà còn chưa kịp nói câu nào thì đã bị đá ra ngoài. Vì sao lại thế?

"Ông nội! Ông nội! Đừng đối xử với con như vậy mà, con sẽ ngoan, sẽ vâng lời, đừng đuổi con đi! Ông nội..." Kha Vãn Nhu ôm chặt cửa không chịu thả, miệng hét lên thê thảm.

Đứng trong đại sảnh, Lâm Ngọc Nhan và Hùng Lệ Lệ nhìn cảnh tượng này mà trong lòng chẳng lấy làm gì hả hê, trái lại chỉ thấy nơm nớp lo sợ, sợ rằng người tiếp theo bị đuổi đi sẽ là bọn họ!

Cuộc giằng co ồn ào rốt cuộc cũng đánh thức Mộc Như Lam, lúc Kha Vãn Nhu xuống xe cũng là lúc cô mơ màng tỉnh dậy. Thong thả đánh răng rửa mặt đoạn cùng Mặc Khiêm Nhân xuống lầu, Mộc Như Lam thấy cảnh Kha Vãn Nhu chết dính lấy cánh cửa thì không khỏi nhếch môi cười, Kha Vãn Nhu thế này trông thật buồn cười.

Tiếng bước chân của họ làm mọi người trong phòng khách chút ý, đồng thời cũng làm Kha Vãn Nhu nhìn sang. Cô ta gửi hắn một ánh mắt đầy đáng thương, vô tình bỏ qua chi tiết Mộc Như Lam đang nắm tay hắn, "Xin anh! Xin anh giúp tôi với, tôi không biết gì cả, xin anh đấy, chỉ cần anh đồng ý giúp tôi, anh muốn tôi làm gì cũng được..."

Kha Vãn Nhu tưởng Mặc Khiêm Nhân là khách quý của Kha gia, bởi vì trông hắn rất có tướng đế vương cao cao tại thượng, mà bạn trai của Mộc Như Lam thì chỉ là một tên giáo viên cao trung nghèo kiết xác.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info