ZingTruyen.Info

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 109 - 113

HaiYan3108

Chương 109 (V22.1): Hôn (1)

  So với bộ dạng hoảng sợ như gặp phải quỷ của Lưu Sùng, những người không biết thân phận thật sự của Mặc Khiêm Nhân lại bình tĩnh hơn rất nhiều, nhưng ba người được cử xuống từ thủ đô lập tức đứng thẳng người, trong mắt lộ rõ sự tôn trọng kính nể, "Mặc tiên sinh."

Thái độ của Mặc Khiêm Nhân rất lạnh nhạt, hắn tuyệt nhiên không để tâm đến những người khác mà chỉ một mực dán mắt vào Mộc Như Lam, hắn thấy nụ cười ấm áp nhu hòa lúc trước nay đã không còn, thay vào đó là một ánh mắt lạnh lẽo, trông có vẻ như đang tức giận.

Cô cho rằng hắn lừa cô sao? Thật đau lòng, hắn trước nay chưa từng chân thành hơn thế.

"Vị này là...?" Chu thị trưởng nghi hoặc nhìn ba người kia, sau đó lại chuyển sự chú ý sang Mặc Khiêm Nhân, người này nhìn cùng lắm chỉ là một gã công tử xuất thân tương đối cao mà thôi, việc gì bọn họ phải có phản ứng mạnh như vậy?

Thế nhưng chẳng ai muốn giải thích cho Chu thị trưởng cả, trong ba người đến từ thủ đô, lão đại khoảng hơn ba mươi tuổi tiến tới nghênh đón Mặc Khiêm Nhân, "Mặc tiên sinh, có chuyện gì vậy?"

Mặc Khiêm Nhân chỉ trả cho ông ta một cái nhìn chứ không hề lên tiếng đáp lời. Hắn hướng thẳng về phía Lưu Sùng, ánh mắt lạnh lùng sắc bén lập tức đập tan toàn bộ phòng vệ, "Lưu Sùng tiên sinh, tôi cứ tưởng anh đã từ bỏ chí hướng bước vào ngành tâm lý học từ sau lần gặp gỡ ở bệnh viện tâm thần Coen rồi."

Toàn thân Lưu Sùng run lẩy bẩy, y thực sự sợ hãi, tầm mắt như bị một áp lực vô hình tóm chặt, không thể nào thoát ra.

"Xem ra môi và bóng ma tâm lý của anh đã hoàn toàn bình phục, bằng không đã chẳng đứng ở đây, đúng chứ? Lưu tiên sinh?" Chất giọng bình thản lọt vào tai Lưu Sùng lại trở thành một cái móc câu đen sì, câu kéo những kí ức kinh khủng luôn hành hạ y mỗi khi đêm về.

Đeo kính, mặc áo choàng trắng, vị bác sĩ với đôi mắt xanh thâm thúy, gã có diện mạo đẹp đến mê người, lời nói ôn hòa nhã nhặn, tính cách khôi hài lịch thiệp, mọi thứ ở gã đều làm người ta nảy sinh thiện cảm. Vậy mà khi y đưa tay ra, bàn tay vô cùng hợp với việc cầm dao phẫu thuật ấy liền lôi y lại gần, y bị hôn, vị máu tanh nồng xông vào khoang miệng, bác sĩ thiên tài đáng mến kia trong nháy mắt đã biến thành quái vật đáng sợ!

Kí ức hắc ám kinh hoàng khiến người ta khiếp đảm và khó quên hơn cả chuyện gặp quỷ! Y sợ không dám ra ngoài, y sợ lại bị mê hoặc, sợ lại bị thương tổn, sợ lại phải gặp đám sinh vật biến thái đó...

Y đinh ninh lần này chỉ là giúp bạn của bố chút việc mà thôi, rồi y sẽ lại lùi về cái góc của riêng mình, nào ngờ lại đụng phải một kẻ càng đáng sợ hơn nữa!

Mặc Khiêm Nhân...

Viện trưởng bệnh viện tâm thần Coen – nhà tù tội phạm biến thái tại California, Mỹ – năm ấy hai mươi lăm tuổi, mười chín tuổi lấy được học vị tiến sĩ ở GSAS và học vị thạc sĩ ở trường Y khoa Harvard cùng trường Luật Harvard, tham mưu đặc biệt của FBI, mỗi năm giúp FBI phá hơn hai vụ án biến thái, vị bác sĩ thiên tài biến thái kia cũng là do Mặc Khiêm Nhân tự tay bắt được. Một người như thế, bị đám biến thái thông minh gọi là "Bạo quân", hắn tuyệt đối không ôn hòa, hắn có một cái miệng đáng sợ, kể cả biến thái cũng không dám chọc giận hắn.

Lúc Lưu Sùng đặt chân vào bệnh viện tâm thần Coen thì Mặc Khiêm Nhân mới có hai mươi ba tuổi. Thấy Mặc Khiêm Nhân chỉ xấp xỉ tuổi mình, Lưu Sùng tâm cao khí ngạo cho rằng tin đồn thật không đúng sự thật, người đàn ông trẻ tuổi gầy gò không chút cơ bắp này làm sao có thể lợi hại đến vậy được? Tội phạm biến thái bị bắt vào đây đa phần là thiên tài với chỉ số thông minh cao, làm sao có thể thu phục hết chỉ bằng một mình hắn? Cho nên, y đã chủ quan phớt lờ cảnh cáo của Mặc Khiêm Nhân. Mặc Khiêm Nhân tưởng y là đồ ngốc chắc? Đã biết rõ đối phương là kẻ biến thái xảo trá đáng sợ, y ngu gì mà nghe theo lời của bọn chúng cơ chứ?

Nhưng thật ra —— tin vào Khiêm Nhân, trường sinh bất lão*.

*Nguyên văn là "Tín Khiêm Nhân, đắc vĩnh sinh" – được cải biên từ "Tín Xuân ca, đắc vĩnh sinh" (tin vào anh Xuân thì sẽ trường sinh bất lão). "Anh Xuân" ở đây chỉ Lý Vũ Xuân, một nữ ca sĩ với vẻ ngoài ái nam ái nữ. Vào năm 2009, trên các diễn đàn mạng Trung Quốc xuất hiện trào lưu "đạo anh Xuân", đặc trưng của trào lưu này là ghép đầu của Lý Vũ Xuân vào ảnh cơ thể đàn ông, hoặc tuyên truyền những câu khẩu hiệu như "tin vào anh Xuân thì sẽ đỗ đại học", "tin vào anh Xuân thì chính quyền sẽ không phá nhà chúng ta", trong đó "tin vào anh Xuân thì sẽ trường sinh bất lão" là câu khẩu hiệu phổ biến nhất.

Lưu Sùng rất sợ Mặc Khiêm Nhân, nói chính xác hơn, ai tiến vào bệnh viện tâm thần Coen mà không thể toàn vẹn đi ra thì đều sẽ sợ hãi Mặc Khiêm Nhân, bởi vì bọn biến thái kia sợ hãi Mặc Khiêm Nhân. Một người mà đến cả những tên tội phạm nguy hiểm bậc nhất cũng phải sợ hãi, hắn sẽ đáng sợ đến mức nào a!

Vì thế, đối mặt với câu hỏi của Mặc Khiêm Nhân, Lưu Sùng chẳng khác nào một con rối gỗ chỉ biết cứng nhắc gật gật lắc lắc.

"Nói không nên lời? Được, đã thế đừng lãng phí thời gian, đưa báo cáo kiểm tra Mộc Như Lam cho tôi, tôi không ngại giúp anh kiểm tra một chút, xem cái đầu ngờ nghệch của anh có tiến hóa chút nào sau hai năm không." Những lời cực kỳ không khách khí của Mặc Khiêm Nhân khiến Kha Uyển Tình và Chu thị trưởng phải trợn mắt há hốc mồm, nhưng ba người đến từ thủ đô thì lại chẳng lấy làm ngạc nhiên. Ở thủ đô ai mà chẳng biết bản lĩnh độc mồm độc miệng của Mặc tiên sinh Mặc Khiêm Nhân, nói chuyện với người có địa vị cao nhất mà hắn cũng thỉnh thoảng trào phúng vài câu, huống chi những kẻ khác? Nếu có một ngày Mặc Khiêm Nhân không độc mồm độc miệng, ấy mới là đáng ngạc nhiên.

Nghe Mặc Khiêm Nhân nói vậy, Lưu Sùng luống cuống nhìn Chu thị trưởng cầu cứu, khổ nỗi Chu thị trưởng lại đang mải quan sát Mặc Khiêm Nhân, trong lòng có chút bất an, người này rốt cuộc là ai đây? Vì sao hắn biết Lưu Sùng? Hơn nữa còn biết rất rõ chuyện Lưu Sùng bị đứt môi?

"Đưa đây." Mặc Khiêm Nhân vươn tay, ánh mắt thờ ơ bỗng trở nên sắc lạnh.

Đầu óc Lưu Sùng lập tức trống rỗng, y sợ đến nỗi nhũn chân ngã ngồi ra đất, cứ như đang cầu xin quân vương tha mạng, "Không, không phải lỗi của tôi! Tôi không cố ý! Tôi chỉ... Đều tại ông ta muốn tôi làm như vậy! Đều tại ông ta!" Lưu Sùng cuống cuồng giải thích.

Chu thị trưởng bị một màn này dọa chết khiếp, ông ta nhìn Lưu Sùng chỉ tay vào mình, trái tim hoảng hốt nhảy loạn, "Cậu..."

Những người còn lại hết sức hoang mang, thế này là thế nào?

"Ông ta muốn anh làm gì?" Mặc Khiêm Nhân nhàn nhạt liếc Chu thị trưởng một cái, Chu thị trưởng lập tức trắng bệch cả mặt.

Lưu Sùng luống cuống giải thích, "Ông ta... ông ta nhờ cha tôi bảo tôi giúp đỡ, muốn, muốn tôi phải xác nhận... Mộc Như Lam tiểu thư bị bệnh tâm thần..."

Những người bị lừa đều sửng sốt nhìn sang Chu thị trưởng, Chu thị trưởng lúc này mặt xám như tro tàn, ông ta biết mình tiêu đời rồi, không dưng lại nhảy ra một tên Trình Giảo Kim!

"Thế, Mộc Như Lam có bệnh tâm thần không?"

Lưu sùng vội vàng lắc đầu như trống bỏi, tựa hồ sợ hãi Mặc Khiêm Nhân sẽ làm gì mình nếu trả lời chậm trễ.

"Kết quả chẩn đoán của anh đâu?"

"Mộc, Mộc Như Lam tiểu thư... rất, rất khỏe mạnh, không có gì dị thường..." Tuy đã trốn trong nhà hai năm nhưng Lưu Sùng dù sao cũng là thạc sĩ tâm lý học, trong đầu vẫn tồn tại ít nhiều tri thức về tâm lý học, theo kết quả chẩn đoán của y, Mộc Như Lam quả thực rất bình thường, tâm lý của cô hết sức khỏe mạnh, hoàn toàn không có vấn đề gì.

"Tốt lắm, có cần tôi kiểm tra lần nữa không?" Mặc Khiêm Nhân thản nhiên nhìn về phía những người đến từ thủ đô.

Tới tận lúc này mà vẫn chưa nhận ra Mặc Khiêm Nhân bảo vệ Mộc Như Lam thì đúng là đần độn, bọn họ liền vội lắc đầu, xem ra tin đồn trong đại viện ở thủ đô là thật! Mặc Khiêm Nhân và Mộc Như Lam thật sự có quan hệ – đương nhiên bọn họ không hay chuyện Mặc Khiêm Nhân phải lòng tên tội phạm biến thái mà chính hắn luôn nghiên cứu và truy đuổi. Biết thế cứ trực tiếp nhờ Mặc gia liên lạc với Mặc Khiêm Nhân cho xong, đỡ mất công chạy đến đây làm rộn như mấy tên ngớ ngẩn.

Mặc Khiêm Nhân chuyển sự chú ý sang Mộc Như Lam, cô gái ấy lại lần nữa nở nụ cười ấm áp, đôi mắt cô tỏa sáng rực rỡ khiến trái tim hắn không khỏi đập thình thịch, nó bất chợt lỡ nhịp, rồi dần dần gia tốc. Hắn vội dời tầm mắt, khuất dưới những sợi tóc đen, có đôi vành tai lặng lẽ nhuộm hồng.

"Xem ra Chu thị trưởng cũng cần được kiểm tra rồi."

Lời nói của Mặc Khiêm Nhân ngay tức khắc chiếm được sự tán thành của mọi người, các viên cảnh sát đứng sau lưng Chu thị trưởng còng tay ông ta lại. Thân là thị trưởng mà lại tìm cách hãm hại một cô bé mới 16 tuổi, hơn nữa còn rắp tâm đẩy cô vào bệnh viện tâm thần, biết luật mà vẫn cố ý phạm luật thì lại càng đáng bị trừng trị. Mọi người ai cũng hiểu được mục đích của Chu thị trưởng: ông ta không muốn con gái mình phải chịu khổ cực. Nếu bác sĩ tâm lý thật sự chẩn ra bệnh tâm thần thì mọi lời khai của Mộc Như Lam đều sẽ bị nghi ngờ độ chính xác, dưới tình huống đó, luật sư bên kia chỉ việc ra sức khua môi múa mép, bọn chúng chín phần mười sẽ được tòa xử trắng án.

Rất nhiều bậc phụ huynh có thể thấu hiểu cảm giác của Chu thị trưởng, nhưng trên phương diện đạo đức, chỉ cần đứng ở bên thứ ba thì sẽ không ai tán thành hành vi này. Con gái ông mới 15 tuổi, tuy phạm tội nhưng cũng chưa hại chết một ai, cùng lắm chỉ phải vào trại giáo dưỡng chịu khổ vài ba năm thôi, vậy mà ông lại muốn đẩy người bị hại vào bệnh viện tâm thần. Ở cái chỗ đó, một khi đã bị đưa vào với tư cách là bệnh nhân thì mỗi ngày sẽ bị ép buộc uống thuốc, mỗi ngày sẽ phải nghe một đám người điên kêu khóc la gào, không điên cũng thành điên!  

Chương 110 (V22.2): Hôn (2)  

  Chính mình đã sai mà còn tiếp tục hãm hại nạn nhân, cả nhà Chu thị trưởng cứ chờ bị quả báo, bị người đời thóa mạ đi.

Kha Uyển Tình vừa biết đây là hãm hại thì tức giận đến bốc khói, ngay lập tức muốn khởi tố Chu thị trưởng và Hoa Phương, trong mắt Kha Uyển Tình, bọn họ chính là lũ đáng hận dám cướp đi kho báu của bà ta, bà ta nhất định phải kiện cho bọn họ trắng tay mới thôi!

Kha Uyển Tình cùng đám người lo liệu xử lý phần còn lại, Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân đi ra cửa tòa án.

Bầu trời vẫn ảm đạm như trước, những mảng nắng ít ỏi nép mình sau đám mây mù, không khí thật lạnh lẽo. Phía nam mùa đông không có tuyết, có điều thành phố K nằm gần biển, mùa hè vốn không quá nóng, sang đông đương nhiên sẽ rất lạnh.

Đối diện tòa án trung tâm là một quảng trường có đài phun nước lớn, lúc này ở quảng trường không có mấy người, phía trước tòa án cũng tương đối vắng vẻ, nhưng số ít người này lại như cảm ứng được thứ gì đó, bọn họ đưa mắt về phía những bậc thang cẩm thạch nằm trước cửa tòa án, trên đó đang đứng hai người, chiều cao cách biệt trông rất lãng mạn, khí chất tương phản nhưng lại hòa hợp đến kỳ lạ, tựa như mặt trăng và mặt trời, cũng tựa như ngày sáng và đêm đen...

"Thiếu chút nữa là đã nghĩ oan cho Khiêm Nhân tiên sinh rồi." Mộc Như Lam cúi đầu nhìn mũi chân, trong lòng không khỏi có chút thất vọng. A... Lại không tìm được lý do để chế hắn thành rối, tiếc quá đi, nếu làm thành rối, đôi mắt đẹp đẽ ấy sẽ là của cô, khối thân thể trông rất đỗi thoải mái ấy cũng sẽ thuộc về cô. Thật muốn, thật muốn chiếm hắn làm của riêng...

Mặc Khiêm Nhân chỉ nhìn Mộc Như Lam, hắn im lặng không nói một lời, đôi đen trong trẻo như mặt kiếng vừa được gột rửa phản chiếu hình dáng Mộc Như Lam.

Cái cảm giác mình thật lòng mà lại không được tin tưởng thật chẳng tốt đẹp gì, nhưng nếu người đó là Mộc Như Lam thì không sao hết, cô không phải người bình thường, Mặc Khiêm Nhân không thể đối đãi cô như một người bình thường, bởi nếu làm thế thì hắn sẽ không cách nào đến gần cô, lòng phòng bị của biến thái vốn dày và cao hơn bất cứ thứ gì. Hơn nữa chính cô cũng không biết đây là một cái bẫy, hắn không có lý do để trách cứ cô, bọn họ vẫn chưa là gì của nhau cả.

Mộc Như Lam bỗng vươn tay nắm lấy cổ áo hắn, Mặc Khiêm Nhân liền cúi xuống theo hành động của cô, vì thế hai bên xích lại rất gần. Đây là lần đầu tiên Mộc Như Lam đánh giá khuôn mặt của người đàn ông này một cách gần gũi như vậy, hắn thực thanh tú, hắn rất dễ nhìn, không phải suất, không phải khốc, cũng không phải thân thể cường tráng, mà là một kiểu thanh tú đến trong trẻo. Là một mỹ nam tử, nhưng khí chất của hắn lại quá mức lạnh lùng cường thế khiến không ai dám khinh nhờn. Mà cặp mắt đang phản chiếu bóng dáng cô, cô cũng không biết nên hình dung ra sao, nếu phải dùng một đồ vật nào đó để so sánh, có lẽ ngọc mắt mèo tinh xảo sẽ là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp.

Khoảng cách giữa hai người quá gần, trong hơi thở đều là hương vị của đối phương, một hương thơm nhu hòa mang vị sữa, một mùi hương bạc hà lạnh tựa băng, cả hai cùng hòa quyện vào nhau, như một ly trà sữa bạc hà, lưu mãi trong cổ họng một hương vị mát lạnh sảng khoái mà không chút ngọt ngấy.

Hai người dùng một tư thế ái muội đứng giữa thanh thiên bạch nhật, nam đẹp trai, nữ cũng xinh xắn, hình ảnh ấy đương nhiên không thể nào xấu được, hoặc là nói, duy mĩ.

Thình thịch thình thịch...

Có trái tim ai đó đang từ từ tăng tốc, vành tai lặng lẽ nhuộm sắc hồng.

Tư thế này hình như không ổn lắm, bởi lẽ nó sẽ khiến người ta muốn xúc tiến một ít chuyện thân mật, như hôn môi chẳng hạn.

Bọn họ quả thật đã làm thế, bất quá có hơi sai lệch.

Làn môi hồng nhạt mê người nhẹ nhàng chạm lên mí mắt hắn, sau khi hôn xong, Mộc Như Lam còn thốt ra một câu tương tự như lời tỏ tình, cô nói, "Nếu có một ngày Mặc tiên sinh chết, hãy tặng thi thể cho em nhé."

Nếu không thể chế hắn thành rối khi còn sống thì cứ đợi đến lúc hắn chết cũng được. Đôi mắt làm người ta mê muội này, cô sẽ lấy xuống, tẩm chất bảo quản nhằm giữ mãi độ tươi, sau đó lại nhét trở vào, cô làm sao có thể để xuất hiện một chút sai sót nào?

Mặc Khiêm Nhân trầm lặng nhìn cô, không khí thân mật vừa mới hình thành đã bị câu nói này đánh cho tan thành mây khói.

"Khiêm Nhân?"

"Đừng có mơ." Mặc Khiêm Nhân quay người sang chỗ khác, hai tay cắm trong túi quần, cố gắng nhịn xuống ý muốn sờ sờ mí mắt. Hắn bất giác liếc nhìn đôi môi của Mộc Như Lam, nó hơi lạnh, giống như thạch hoa quả, sẽ có vị ngọt chăng?

Mộc Như Lam chớp mắt nhìn đôi tai hồng hồng kia, sau đó lại nhìn sang khuôn mặt lạnh nhạt điềm nhiên, cô chợt hiểu ra, "Mặc tiên sinh thẹn quá hóa giận à?"

"..." Mặc Khiêm Nhân vẫn nhìn đăm đăm về trước, làm như không nghe thấy gì.

"Thôi thì cho anh hôn lại nha?"

"..." Người thì giả bộ không nghe nhưng hai tai lại thành thật đỏ lên. Biến thái chính là không biết xấu hổ, loại lời nói dụ người ta phạm tội như vậy mà cũng dám tùy tiện bật ra.

"Vì sao anh lúc thẹn lại đỏ hai tai mà không phải hai má?" Mộc Như Lam rướn đầu xem xét khuôn mặt tái nhợt mà vẫn đẹp trai của Mặc Khiêm Nhân, chà, nếu mặt đỏ thì hẳn sẽ rất rõ ràng.

"Nếu chỉ số thông minh của em có thể sánh bằng độ dong dài thì đã chẳng ai hãm hại được em." Người đàn ông thẹn quá thành giận bắt đầu ác mồm độc miệng .

"..." Xin lỗi vì cô không phải thiên tài.

Ít phút sau, Kha Uyển Tình đi ra cùng một gương mặt u ám, hiển nhiên là đã bị vụ hãm hại của Chu thị trưởng chọc tức chết. Bà ta đi đến bên cạnh Mộc Như Lam, quét mắt nhìn Mặc Khiêm Nhân một cái rồi cau mày kéo tay cô, "Đi, về nhà."

Động tác thô lỗ của Kha Uyển Tình làm thân hình Mộc Như Lam hơi lảo đảo, cô không lên tiếng, chỉ ngoái đầu vẫy tay với Mặc Khiêm Nhân.

Chờ Mộc Như Lam và Kha Uyển Tình ngồi xe lái đi rồi, Mặc Khiêm Nhân mới vươn tay sờ lên mí mắt bị hôn, nơi đó như lưu lại một cảm giác lạnh lẽo phảng phất, làm hắn nảy sinh ý muốn lấy nó xuống cất đi.

Ngay lúc ấy, một chiếc xe bất ngờ chạy tới, Lục Tử Mạnh tựa hồ đang nổi giận đùng đùng, trên tay còn ôm vài bộ quần áo, "Hỗn đản Mặc Khiêm Nhân! Cậu có muốn lấy quần áo của cậu không hả?!" Cái tên này, rõ ràng là ra vẻ muốn thay đồ nhưng chả hiểu sao lại đột nhiên bỏ ngang, hại hắn đặc biệt đi tới tiệm giặt ủi một phen, đến khi trở về mới đau đớn phát hiện người ta đã chạy mất dạng. Lục Tử Mạnh dưới cơn tức giận liền mang quần áo đến đây kháng nghị.

"Có." Mặc Khiêm Nhân giật giật cánh mũi, bàn tay vừa định đưa ra liền rụt trở về, thần sắc lạnh nhạt, giọng điệu có chút ghét bỏ, "Giặt chưa sạch."

"..." Lục Tử Mạnh chỉ muốn quăng luôn đống quần áo vào cái tên cuồng sạch ghê tởm này.

====

Chờ cả năm mới được thấy cảnh Lam Lam và Khiêm Nhân tiến triển thân mật... một chút xíu.  

Chương 111 (V22.3): Hôn (3)  

  Kha Uyển Tình ngồi lên xe cho Trần Hải lái đi, nhịn không được quay đầu nhìn Mặc Khiêm Nhân đang đứng trên bậc đá cẩm thạch, bà ta nhíu mày, thật kỳ quái, vì sao một tên thầy giáo con rơi lại được những người ở thủ đô kính trọng đến vậy? Kha Uyển Tình tuyệt nhiên không nghi ngờ độ chính xác của thông tin đời tư do Kha lão gia tử cung cấp, bởi vì theo bà ta, nam Kha bắc Hoắc, hai nhà này song song đứng đầu trong nước, ngoài ra không còn tồn tại một gia tộc nào khác có khả năng so bì với họ, bao gồm cả Mặc gia của Mặc Khiêm Nhân.

Vậy, nếu không phải vì thân thế của Mặc Khiêm Nhân thì có lẽ là vì năng lực xuất chúng của hắn? Hắn đã làm nên đại sự nào đó ở thủ đô? Dĩ nhiên, Kha Uyển Tình chẳng mấy đếm xỉa đến vấn đề này, bà ta mặc kệ năng lực của Mặc Khiêm Nhân xuất chúng thế nào, cho dù có xuất chúng đến mức khiến nhà nước phải coi trọng thì bà ta cũng không cho phép Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân đến với nhau, bởi vì cái bà ta muốn không phải chỉ đơn thuần là thực lực, mà còn là gia thế hùng hậu và xuất thân cao quý.

Kha Uyển Tình dời mắt sang Mộc Như Lam, nghiêm túc hỏi, "Con và vị Mặc tiên sinh kia rất thân thiết sao?"

Mộc Như Lam nhìn bà ta một cái, mỉm cười đáp, "Cũng tạm được."

"Hừ, đừng nói là con thích cậu ta đấy nhé?" Kha Uyển Tình còn chưa chờ Mộc Như Lam trả lời thì đã tiếp tục thao thao bất tuyệt, "Con nên biết, mẹ sẽ không đời nào đồng ý cho con kết giao với hạng đàn ông không rõ lai lịch. Tư liệu về Mặc Khiêm Nhân mẹ cũng đã cho con xem qua rồi, chẳng lẽ con muốn qua lại với một gã con rơi nghèo kiết xác hay sao? Trong hoàn cảnh xã hội hiện nay, bộ con tưởng gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng là dễ dàng lắm hả? Cho dù cậu ta thực sự thành công, chỉ cần có người ra tay chèn ép thì bao nhiêu công sức cũng sẽ đổ sông đổ biển! Mẹ tuyệt đối sẽ không cho phép, con tốt hơn hết nên chết tâm đi."

Đàn ông có qua lại với Mộc Như Lam trước nay không hề ít, Âu Khải Thần, Trần Thanh, và cả Đoạn Nghiêu, nhưng đây là lần đầu tiên Kha Uyển Tình kích động đến như vậy, ngay cả ý kiến của Mộc Như Lam cũng chẳng thèm nghe lấy một lời mà chỉ biết thẳng thừng phản đối, thậm chí còn ra lệnh một cách hết sức nghiêm khắc. Khả năng duy nhất chính là, Mặc Khiêm Nhân khiến bà ta cảm thấy nguy hiểm, sức quyến rũ của hắn quá lớn, bà ta sợ rằng đứa con gái mà mình những tưởng sẽ không dễ dàng thích ai sẽ bị đối phương mê hoặc.

"Mẹ nói thế làm con càng thêm tò mò về Mặc tiên sinh." Mộc Như Lam vẫn dịu dàng cười nói như trước, không mảy may bị Kha Uyển Tình hù dọa. Mặc tiên sinh à, ngay cả Kha Uyển Tình cũng phải sợ hãi anh đấy, quả nhiên là một người rất cường đại a, cho dù không quần áo sang trọng, không đồng hồ hàng hiệu, không hoa tai kim cương, cho dù sắc mặt tái nhợt, thân thể gầy gò, cũng vẫn toát ra khí chất của một kẻ cao sang quyền quý.

Loại khí chất ấy khiến Kha Uyển Tình sợ hãi, bà ta sợ Mộc Như Lam sẽ bị mê hoặc rồi sa vào lưới tình. Bản thân không có gì cả ngoại trừ thứ khí chất đầy cám dỗ đó, kẻ như vậy quả thực chính là tên lừa đảo trời sinh, người có nhãn giới cao đến mấy cũng đều sẽ sa đọa.

Nghe Mộc Như Lam nói thế, Kha Uyển Tình nhất thời dựng thẳng lông mày, bà ta phát cáu, "Con dám!" Rõ ràng nó biết tâm trạng mình không tốt mà còn dám chọc giận mình, đứa con gái này càng ngày càng hư đốn càng ngày càng không ra gì!

Mộc Như Lam nhẹ nhàng nở nụ cười, "Đùa thôi."

"Hừ! Tốt nhất là như vậy!" Kha Uyển Tình tức anh ách, xoay người phớt lờ Mộc Như Lam, hôm nay bà ta thật tức muốn chết!

Mộc Như Lam nhìn ra ngoài cửa sổ, không biết từ khi nào, bầu trời đã bắt đầu mênh mông mưa phùn, bọt nước dày đặc nơi lớp kính, chúng tụ vào một chỗ rồi cùng nhau chảy xuống, phản chiếu ảnh ngược của một gương mặt, trên đó tựa hồ xuất hiện vết nứt.

...

Chu Nhã Nhã ôm đầu gối ngồi thu lu trong góc, xung quanh chỉ có bốn vách tường trắng, một ô cửa sổ, một cánh cửa sắt lạnh như băng, không chút hơi người, im lặng đến đáng sợ, ả đã bị nhốt trong này mấy ngày rồi, nghe nói sẽ còn bị giam cầm một thời gian nữa cho đến khi mở phiên toà.

Ả u ám nhìn mặt đất trừng trừng như thể có thù hằn gì với nó, hận chỉ muốn khoét ra vài cái lỗ.

Cuộc sống ở đây chẳng khác nào cực hình, không ai nói chuyện với ả, không có di động không có máy tính, không biết gì về thế giới bên ngoài... Không ai đối xử với ả bằng vẻ mặt ôn hòa, không ai coi ả là đại tiểu thư, ngay cả thức ăn mỗi ngày cũng cực kỳ khó nuốt, y hệt thức ăn cho lợn!

Tại sao lại như vậy? Biết bao lâu rồi, bố mẹ ả làm gì mà còn chưa cứu ả ra khỏi đây? Làm gì mà còn chưa chịu xử lý con yêu tinh hại người Mộc Như Lam? Sự nhẫn nại của ả sắp hết rồi, ở trong này, ả ngồi thêm một phút là lại hận Mộc Như Lam thêm một chút. Lúc ả chịu khổ sở, đứa con gái kia nhất định đang được hưởng đủ loại an ủi tại học viện Lưu Tư Lan! Mộc Như Sâm nhất định sẽ nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa! Khốn kiếp! Vì sao mệnh Mộc Như Lam lớn như vậy, cô ta đáng lẽ phải chết cháy mới đúng!

Đúng rồi, tất cả là tại tên Kim Bưu Hổ ngu xuẩn vô dụng kia, vì sao hắn không giết chết Mộc Như Lam theo lời ả? Nếu làm vậy ngay từ đầu thì ả đã chẳng phải rơi vào cảnh ngộ này! Mộc Như Lam đáng chết! Kim Bưu Hổ cũng đáng chết! Lũ đáng chết!

Chu Nhã Nhã nghiến răng ken két, chờ xem, chờ bố mẹ ả cứu được ả ra xem, ả sẽ không để Mộc Như Lam may mắn như vậy được nữa đâu, ả sẽ tự mình hành động, ả phải nhìn Mộc Như Lam lênh láng máu nằm trên mặt đất thì mới rời đi! Tuyệt đối không để cô ta có cơ hội sống sót!

Phòng Kim Bưu Hổ nằm ngay cạnh phòng Chu Nhã Nhã, chuyện đầu tiên hắn làm sau khi ra khỏi đây cũng là tìm kẻ đã hại hắn thê thảm thế này để tính sổ.

Chu gia.

Nhận được tin Chu thị trưởng hãm hại Mộc Như Lam không thành rồi bị bắt vào tù, Hoa Phương lập tức xám ngoét mặt mày, món quà mừng Chu Nhã Nhã về nhà đang cầm trên tay liền rơi bộp xuống đất. Sao lại như thế? Không thể như thế được! Con của ông bạn kia là thạc sĩ tâm lý học cơ mà? Hơn nữa bọn họ cũng đã ngàn giao phó vạn dặn dò, làm sao có thể xuất hiện vấn đề? Tại sao? Rốt cuộc là sai sót ở chỗ nào?

Vận rủi đến ngay sau đó, chuyện Chu thị trưởng vì con gái mà hãm hại người vô tội bị truyền ra ngoài, công ty của Hoa Phương lập tức liên lụy, đã có thể đoán được tương lai tuyệt vọng phía trước...

Đối với một vụ bê bối như thế, bị mọi người gièm pha chỉ trích là điều không thể tránh khỏi, chắc chắn không thể tránh khỏi.

Chu Tô Luân vừa hay tin thì sắc mặt khó coi đến cực điểm, thế này nghĩa là gì? Nghĩa là nhà bọn họ quả nhiên đã sụp đổ đúng như hắn dự đoán, hắn không còn là con thị trưởng, không còn là công tử nhà giàu! Không còn khả năng sống tiêu dao!... May mà hắn đã bắt đầu chuẩn bị từ khi biết bọn họ muốn cứu Chu Nhã Nhã, trong thẻ của hắn hiện trữ không ít tiền, nhưng vẫn chưa đủ, bây giờ hắn giống hệt một kẻ hà tiện, nửa xu cũng không thể lãng phí. Hắn phải tìm Bạch Tố Tình đòi tiền, phải đòi cho bằng được một triệu kia!

Không giống như nhà Chu thị trưởng đột nhiên bệnh đến như núi đổ, Kim gia trái lại khá hơn nhiều, bởi vì Chu thị trưởng vẫn chưa kéo bọn họ xuống bùn, bọn họ còn đang mải đắm chìm trong giấc mộng con trai sẽ sớm trở về, Mộc Như Lam sẽ sớm bị đưa vào bệnh viện tâm thần. Với cả, hôm nay là ngày khu nghỉ dưỡng Thanh Hòa chính thức khai trương, toàn bộ phòng ốc đã được bán đấu giá xong xuôi từ mấy ngày trước, Kim Bác Hùng thu được một khoản tiền lớn nên cao hứng cực kỳ.  

Chương 112 (V22.4): Hôn (4)  

Màn đêm lặng lẽ buông xuống.

Bên trong khu nghỉ dưỡng Thanh Hòa, chỉ cách khu biệt thự Thanh Hòa một con đường nhựa và một hàng cây cối.

Lưu Miên đang tổ chức một buổi tiệc sinh nhật nhỏ ngay tại bãi cỏ bên ngoài căn phòng cô ta mới mua. Bữa tiệc không mang tính chính thức, khách mời đều là bạn bè thân thiết, bọn họ vừa nướng đồ ăn vừa ca hát vui đùa.

Vì Lưu Miên là người đầu tiên dọn vào ở, chủ nhân của những căn phòng khác vẫn chưa nhận phòng, nên người phụ trách quyết định cho cô ta phúc lợi đặc biệt được đưa bạn bè tới chơi, nhưng sau này sẽ không còn cơ hội như thế nữa, bới đây là khu nghỉ dưỡng phục vụ thả lỏng thể xác và tinh thần, khung cảnh phải tuyệt đối yên tĩnh thoải mái.

"Miên Miên, phòng này thật đúng là không tệ! Ôi chao, khi nào cô không ở thì cho tôi mượn ở nhờ đi!" Một người phụ nữ đứng cạnh Lưu Miên thèm thuồng nhìn căn phòng đẹp đẽ trước măt.

Lưu Miên bị một đám phụ nữ vây quanh, cô ta ôm lấy cánh tay một người đàn ông, nhoẻn miệng cười quyến rũ, "Dĩ nhiên là không thành vấn đề. Phòng tốt như vậy, tôi đã đặt trước từ lúc còn chưa xây xong cơ. Vị trí rất đẹp, cửa sổ hướng ra rừng, khi gió thổi vào sẽ mang theo cả hương thơm cây cỏ."

"Miên Miên thực có mắt nhìn, quả không hổ là bác sĩ pháp y. Mà này, lần trước cô nói có một vị soái ca cực phẩm mà? Anh ta đâu rồi?" Người phụ nữ kia tò mò đảo mắt nhìn xung quanh, soái ca rất nhiều, nhưng gọi là cực phẩm thì không có a~

Nhắc tới chuyện này, nụ cười của Lưu Miên lại càng thêm câu hồn, "Anh ấy bị tôi giấu đi rồi. Tôi không muốn để người phụ nữ khác nhìn thấy, sợ bị cướp mất thôi."

"Không thể nào!" Người phụ nữ hồ nghi nhìn Lưu Miên, "Nhất định là cô nói xạo, tôi không tin có tên đàn ông nào có thể khiến Miên Miên của chúng ta mê như điếu đổ, lại còn sợ bị cướp mất nữa chứ."

Lưu Miên trước nay luôn là một đóa hoa giao tiếp cực kì chắc tay, không có một tên đàn ông nào bị cô ta quyến rũ mà không quỳ dưới váy cô ta. Nghe những kẻ đã từng lên giường với Lưu Miên nói, cô ta thật sự là cực phẩm, ngủ qua một lần liền muốn có lần thứ hai. Không ít đàn ông còn vì ái mộ danh tiếng của cô ta mà tìm đến tán tỉnh. Bạn bè cô ta mặc dù khinh thường nhưng lại không thể không ra sức tâng bốc Lưu Miên, ai bảo cô ta may mắn có một người chị là đại tiểu thư Hoắc gia, tuy chỉ là kết nghĩa nhưng Hoắc Á Lận đối xử với cô ta vô cùng tốt, nghe nói là vì hồi nhỏ Lưu Miên vô tình cứu bà ta trong một lần bị bắt cóc, Hoắc Á Lận cảm kích nên mới nhận cô ta làm em.

Gò má Lưu Miên hơi đỏ lên, dường như đã coi Mặc Khiêm Nhân thành người của mình. Bạn bè cô ta thấy vậy thì lại càng tò mò hơn, bụng thầm nghĩ, xin đừng thêm một người đàn ông tốt nào rơi vào tay loại phụ nữ lẳng lơ như Lưu Miên nữa. Trên đời này đàn ông tốt không còn nhiều đâu!

"Miên Miên, cô hẹp hòi quá đi, chị em chúng tôi đều rất tò mò, cứ gọi anh ta tới đây đi. Có cô ở đây, chúng tôi chỉ là mấy bình hoa di động làm nền mà thôi, còn sợ chúng tôi quyến rũ anh ta hay sao?

"Đúng vậy đúng vậy, mau gọi anh ta tới đây để chúng chị em cùng chiêm ngưỡng!"

"Gọi điện thoại bảo anh ta tới đi.."

"..."

Lưu Miên bị bọn họ làm ồn chịu không nổi, đành bất đắc dĩ thỏa hiệp, cô ta buông tay người đàn ông bên cạnh rồi lấy di động ra, "Để tôi thử xem, nhưng mà anh ấy rất bận."

"Làm sao lại thế được! Miên Miên à, mau thi triển câu hồn đại pháp của cô đi, câu anh ta đến đây!"

"Đúng vậy, Miên Miên của chúng ta ở đây mà dám không tới sao? Bảo anh ta cẩn thận kẻo tụi này cướp Miên Miên đi!"

"Gọi đi gọi đi gọi đi..."

Lưu Miên vừa đánh một cuộc gọi vừa vươn ngón tay ra dấu bọn họ im lặng, xung quanh thực sự yên tĩnh lại, nhưng mà vẫn có người nhỏ giọng nói, "Mở loa to lên. Nếu thực sự là cực phẩm thì chất giọng cũng phải cực phẩm mới đúng!"

"Có lý có lý."

Dường như đã quên mất Mặc Khiêm Nhân chẳng có quan hệ gì với mình cả, Lưu Miên mở to loa lên thật. Vì thế khi bên kia nhận điện thoại, một giọng nói lạnh nhạt lại vô cùng dễ nghe lọt vào tai tất cả mọi người.

"A lô?"

Đám phụ nữ bắt đầu mong chờ nhìn thấy dáng vẻ người đàn ông sở hữu giọng nói này.

Nhìn vẻ mặt thèm khát của bọn họ, trái tim Lưu Miên đập nhanh hơn, lòng hư vinh được triệt để thỏa mãn. Nhìn đi, người đàn ông của cô ta thật lợi hại, chỉ riêng chất giọng là đã khiến toàn bộ giống đực còn lại phải chịu thua kém.

Giọng của Lưu Miên vô cùng quyến rũ, cô ta đưa mắt nhìn xung quanh, hoàn toàn lâm vào trạng thái ngọt ngào như mật, "Khiêm Nhân, hôm nay là sinh nhật em, anh đến có được không?"Ngồi trước khung cửa sổ sát đất trong thư phòng, Mặc Khiêm Nhân nghe thấy giọng nói kia thì liền đưa điện thoại ra xa một chút. Vị tiểu thư pháp y này bị bệnh à? Giọng mũi quá nặng, âm cuối thật dài, nghe cứ như đường hòa tan, ghê tởm chết.

Hơn nữa, Khiêm Nhân? Hắn thật không biết từ khi nào mà bọn họ đã quen thân đến độ có thể gọi thẳng tên của đối phương.

Có điều hôm nay là sinh nhật cô ta, cũng nên khoan dung một chút.

"Thật ngại quá, tôi không rảnh, chúc cô sinh nhật vui vẻ, Lưu tiểu thư."

Lưu Miên lập tức nói, "Ai nha, Khiêm Nhân, em đã bảo cứ gọi em là Miên Miên rồi mà, còn ngại ngùng gì nữa. Anh thực sự không thể tới được sao? Đám chị em của em rất muốn được gặp anh."

"... Lưu tiểu thư uống rượu à?" Mặc Khiêm Nhân im lặng hai giây sau mới thản nhiên lên tiếng.

"Có uống một chút." Lưu Miên hờn dỗi liếc mắt nhìn đám chị em đang cười trộm, tựa hồ lý giải lời nói của Mặc Khiêm Nhân thành một kiểu quan tâm muốn cô ta đừng uống rượu.

"Thảo nào, Lưu tiểu thư nên uống ít rượu đi thì hơn. Đồ uống có cồn rất dễ gây tê liệt thần kinh khiến người ta làm ra chuyện ngu xuẩn. Sau này ngoại trừ vấn đề công việc, xin cô đừng gọi cho tôi nữa, tôi sẽ cảm thấy bị quấy rầy." Mặc Khiêm Nhân lạnh lùng nói một tràng rồi dứt khoát cúp điện thoại. Hắn tính ra cũng là thân sĩ, nhưng nếu đối phương đã chẳng phải thục nữ thì hắn việc gì phải tỏ ra thân sĩ?

Bên phía Lưu Miên, mọi người nhất thời không kịp phản ứng. Vẻ mặt Lưu Miên vốn thẹn thùng bấy giờ cũng bị tiếng cúp điện thoại làm cho đông cứng. Tuy cô ta sực nhớ Mặc Khiêm Nhân quả thực không có quan hệ gì với mình nhưng vẫn cảm thấy vô cùng tức giận vì hắn dám làm mình mất thể diện giữa chốn đông người.

Đám người phục hồi tinh thần, không ai nói gì mà chỉ nhìn Lưu Miên đồng thời nở những nụ cười đầy chế nhạo, khiến cô ta càng thêm phẫn nộ.

Ngay tại thời điểm lúng túng đó, Bạch Tố Tình cùng Âu Khải Thần xuất hiện.

"Miên di, sinh nhật vui vẻ." Âu Khải Thần nhìn lướt qua những người kia, sau đó mới quay sang Lưu Miên tặng quà.

Bạch tố Tình cũng vội vàng đưa ra hai phần quà tặng, mỉm cười thẹn thùng đáng yêu, "Miên di, sinh nhật vui vẻ. Quà màu đỏ là của cháu tặng, quà màu xanh là của Như Lam tỷ tỷ gửi cháu đưa đến cho dì." Lưu Miên nhìn bạch Tố Tình, bực bội không buồn trả lời. Nhưng dù sao khách đến thì cũng phải đón tiếp, nếu không chính là lỗi của cô ta, vì thế Lưu Miên mỉm cười hỏi Âu Khải Thần, "Khải Thần, đây là?

Âu Khải Thần liếc mắt nhìn Bạch Tố Tình, "Cô ấy tên là Bạch Tố Tình, trước kia ở nhờ Mộc gia nhưng hiện giờ thì không. Như Lam có việc không tới được, nhờ cô ấy đem quà đến cho dì."

Bạch Tố Tình gặp được Âu Khải Thần bên ngoài khu nghỉ dưỡng Thanh Hòa, cô ta giải thích một hồi, nói là vì không thể đến nhà hắn tìm hắn, lại không thể đến gần học viện Lưu Tư Lan nên đành phải chờ ở ngoài cửa khu nghỉ dưỡng. Cô ta cũng đã mua cả quà tặng cho Lưu Miên rồi, Âu Khải Thần thân là đàn ông, cho dù lãnh khốc đến mấy thì cũng không cách nào đuổi người ta đi trong tình huống này, vì vậy mới dẫn theo cô ta vào trong.

Lưu Miên thấy thái độ Âu Khải Thần lạnh nhạt, hơn nữa lại không giới thiệu con cái nhà ai, phỏng chừng cũng chẳng phải là nhân vật lớn. Cô ta chỉ nhận lấy quà tặng, nói vài ba câu khách sáo rồi cùng mọi người ăn đồ nướng, uống rượu, chơi trò chơi.

Bạch Tố Tình muốn tới gần Lưu Miên để nói với cô ta vài câu, thế nhưng Lưu Miên đang rất bực mình, vả lại cũng thừa biết suy tính của Bạch Tố Tình. Cô ta đã quá quen với hạng người thích dựa hơi quyền quý cầu đổi đời rồi, chính cô ta cũng là một kẻ như vậy. Nếu như bây giờ tâm tình cô ta không tệ thì có lẽ sẽ lắng nghe một chút xem đối phương có tiềm năng trở thành đồng minh đem lại lợi ích cho mình hay không. Nhưng vấn đề là, tâm trạng của Lưu Miên lúc này cực kì tồi tệ, đừng tưởng cô ta không thấy đám phụ nữ ở đây đang cười nhạo cô ta!

Đối phương đã không để ý thì Bạch Tố Tình có cố gắng thế nào cũng vô dụng, chỉ biết trơ mắt nhìn bữa tiệc kết thúc.

Run run đứng chờ trong gió rét một hồi lâu, Bạch Tố Tình mới sực nhớ, hình như lúc cô ta vội vàng tiếp cận Lưu Miên thì Âu Khải Thần đã rời đi trước rồi! Nói cách khác, hiện tại cô chỉ có thể tự mình ra về?

Bạch Tố Tình nhìn con đường nhựa thật dài phía trước, cách một quãng mới có một chiếc đèn đường sáng mù mờ, xung quanh bọn muỗi không ngừng vo ve, gió lạnh thổi vù vù, tiếng lá cây xào xạc. Lúc đầu còn chưa để ý nên không có cảm giác gì, bây giờ Bạch Tố Tình mới cảm thấy vô cùng lạnh lẽo đáng sợ.

Cô ta phải trở về khách sạn sao? Chỗ này là ngoại ô, phải đi bộ một đoạn đường rất dài mới ra đến quốc lộ. Hơn nữa vào giờ này, trên quốc lộ chưa chắc sẽ có xe!

Bạch Tố Tình nhất thời không biết làm thế nào cho phải, không có di động cũng không có thiết bị liên lạc gì cả, chẳng lẽ cô ta lại trở vào bên trong xin Lưu Miên cho ở nhờ một đêm? Nhưng nếu nói như vậy, đối phương chắc chắn sẽ khinh thường cô ta, đã không đi xe riêng rồi, bây giờ đến cả điện thoại di động cũng không có...

Đúng rồi!

Đôi mắt Bạch Tố Tình sáng lên, cô ta móc ra từ trong túi áo một chiếc chìa khóa màu đen, chìa khóa hắc ốc của Mộc Như Lam!

Bạch Tố Tình nắm chặt chiếc chìa khóa, không chút nghĩ ngợi tiến về phía căn biệt thự cách đó không xa. Hừ, căn biệt thự tồi tàn kia, cô ta miễn cưỡng chịu đựng mà ngủ lại một đêm vậy!

Chương 113 (V22.5): Hôn (5)  

  Lưu Miên quăng quà lên trên chiếc giường lớn mềm mại, sắc mặt cô ta tối sầm, tiệc sinh nhật đang diễn ra tốt đẹp, không dưng lại bị tên Mặc Khiêm Nhân kia làm mất vui!

Cô ta nặng nề phỉ nhổ hai lượt, sau đó mới nhìn về phía đống quà, trong đấy có một hộp quà bọc giấy kẻ sọc màu xanh lá. Mộc Như Lam từng nói sẽ tặng một thứ mà cô ta cực kì mong muốn, nhưng kỳ thật chính Lưu Miên cũng quên bẵng là cô ta đã nói mình muốn cái gì, cô ta thuộc tuýp người dễ dãi có mới nới cũ. Dù gì đi nữa, nếu đã là quà do Mộc Như Lam tặng thì hẳn sẽ không phải thứ tầm thường.

Xé giấy bọc quà, Lưu Miên háo hức mở hộp, thế nhưng đập vào mắt cô ta lại là một chiếc đồng hồ đeo tay, tâm trạng lập tức tệ đi, "Đây là cái gì?" Lưu Miên chán chê cầm lên lật qua lật lại, không phải Cartier cũng chẳng phải Tiffany, căn bản chỉ là một món đồ tạp nham vô giá trị!

Lưu Miên nhíu mày, bực tức ném đồng hồ vào thùng rác, thiện cảm với Mộc Như Lam cũng theo đó mà biến mất sạch sành sanh. Cho dù không phải là thứ cô ta thực sự muốn có thì ít ra cũng phải là hàng cao cấp chứ? Cái loại quà này may ra chỉ có cô ta lúc bé mới ưa thích, còn bây giờ, nó hệt như đang nhắc nhở cô ta, nếu không có Hoắc Á Lận thì hiện tại cô ta chính là hạng người bần cùng rách rưới, tuổi gì mà đòi làm pháp y với con em nhà giàu!

Lưu Miên nhìn sang đống quà, chợt thấy một hộp quà màu đỏ tương đối nổi bật, thầm nghĩ Bạch Tố Tình như thế thì chắc cũng chẳng tặng được thứ gì hay ho. Cô ta vốn định trực tiếp ném đi nhưng lại không nhịn được tò mò, vì vậy liền xé mở, cùng lắm thì lại tiếp tục ném vào thùng rác.

Có điều Lưu Miên không ngờ thứ Bạch Tố Tình tặng sẽ là một món đồ chơi, hơn nữa trông qua cũng biết là một món đồ chơi cao cấp. Lưu Miên ngạc nhiên nhìn con rắn nhỏ màu xanh lá cây vừa lấy ra khỏi hộp quà, thân rắn được hình thành từ nhiều khối lập phương nhỏ kế tiếp nhau, hình như có vài đốt rỗng ruột, nếu mở ra có lẽ sẽ nhận thêm bất ngờ. Con rắn nhỏ mỉm cười, hai bên má là hai vòng xoắn ốc đo đỏ, thoạt nhìn vô cùng đáng yêu.

Đồ chơi có loại đắt loại rẻ, mà thứ cô ta cầm trên tay chắc chắn không phải hàng rẻ tiền.

Thật ra thứ trong hộp quà màu đỏ mới là món quà Mộc Như Lam tặng Lưu Miên, còn trong hộp quà màu xanh lá chỉ là thứ mà Bạch Tố Tình tùy tiện mua, cô ta đã đánh tráo hai món quà hòng khiến Lưu Miên sinh ra thiện cảm rồi giúp cô ta nói chuyện với Hoắc Á Lận, một người đàn bà cao cao tại thượng luôn khinh thường kẻ dưới.

Rõ ràng Bạch Tố Tình đã đi đúng bước, Lưu Miên thật sự rất thích món quà này.

Lưu Miên vốn định mở con rắn ra xem bên trong có cái gì không, nhưng chỗ nối ở giữa hai phần rỗng ruột phải dùng loại tua vít cực nhỏ mới tháo được. Cô ta lắc lắc, cảm thấy bên trong có cái gì đó động đậy thì lòng hiếu kì càng lớn hơn, ngặt nỗi không tìm thấy tua vít nên đành phải lắp lại đặt ở đầu giường.

Lưu Miên lần lượt mở những món quà còn lại, nhìn sơ tất cả đều là đồ quý giá, chỉ có Mộc Như Lam keo kiệt nhất, Lưu Miên càng lúc càng không vui, vốn đang định giúp nó nói tốt vài câu trước mặt Hoắc Á Lận, hiện tại xem ra, hừ!

Lưu Miên thu dọn quà tặng rồi nhìn lại phòng mình, cảm thấy thật thư thái. Cô ta thích ngủ dựa vào cửa sổ nên giường được kê tựa vào bức tường ngay bên cạnh cửa sổ, như vậy cô ta lúc nào cũng có thể ngửi thấy không khí trong lành bên ngoài. Lưu Miên cảm thấy đêm nay cô ta nhất định sẽ ngủ rất ngon, vì thế liền cầm quần áo đi vào phòng tắm.

Giữa căn phòng im lặng, tiếng hát của người phụ nữ truyền ra xa xăm. Cửa sổ bị gió bật tung, lộ ra rừng rậm nhân tạo tối đen một mảng, chiếc rèm chao đảo đung đưa, trên bức tường nơi đầu giường, một cái bóng màu đen như ẩn như hiện...

...

Mộc Như Lam ngồi làm bài tập tại chiếc bàn đặt trước cửa sổ, đây là kiến thức năm nhất đại học y, từ vấn đề cơ bản đến vấn đề chuyên sâu hơn một chút. Mỗi khi gặp phải những chỗ khó hiểu, Mộc Như Lam thường dùng bút dạ quang đánh dấu lại rồi lên mạng tra tìm thông tin, nếu tìm không thấy thì cô sẽ đến trường học hoặc bệnh viện hỏi các chuyên gia, trước nay đều như vậy.

Bỗng nhiên cô nghĩ ra điều gì đó, một cái bóng đèn lóe lên trong đầu, hình như trong phòng làm việc của Mặc Khiêm Nhân ở Lưu Tư Lan ngoại trừ sách tâm lý học thì có cả sách y học. Ừm, tuy rằng không quá hy vọng vào một nhà tâm lý học tội phạm nhưng cô thực sự rất muốn biết vấn đề trong cuốn sách này nên lí giải như thế nào, không chờ được đến lúc chạy tới bệnh viện hỏi người khác.

Vì vậy Mộc Như Lam lấy di động ra, trực tiếp gọi điện thoại.

Tại thời điểm này, vị Mặc Khiêm Nhân tiên sinh theo tác phong đoan chính ngủ sớm dậy sớm đã nằm thẳng trên giường, nhưng vì thần kinh cảnh giác quá mức nhạy bén nên khi di động vừa rung lên, hắn đã lập tức mở hai mắt, bật người dậy hệt như những lần trước.

Mặc Khiêm Nhân cầm lấy điện thoại, liếc mắt nhìn tên người gọi, một tay nhấn nút nghe một tay vô thức sờ lên mí mắt.

"Khiêm Nhân đã ngủ rồi à?" Giọng nói mềm mại của cô gái ở đầu dây bên kia vang lên, trong thoáng chốc, Mặc Khiêm Nhân chỉ muốn nhắm mắt ngủ một giấc thật sâu, đã rất lâu rồi hắn không tìm thấy cảm giác này.

"Chưa." Mặc Khiêm Nhân tựa vào đầu giường xoa xoa mi tâm.

"Em có một vấn đề y học không hiểu, anh giải thích giúp một chút được không?"

"Vấn đề gì?"

"Một cuộc nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, phụ nữ có bộ ngực càng đầy đặn thì càng thông minh. Chỉ số IQ của phụ nữ có bộ ngực đầy đặn cao hơn khoảng 10 điểm so với phụ nữ bình thường. Tại sao lại như vậy? Trí óc phụ nữ và bộ ngực của họ có gì liên quan đến nhau? Nhưng em nghe nói, phụ nữ không thể có cả ngực lẫn trí."

"..." Bên kia Mặc Khiêm Nhân trầm mặc vài giây, "Trễ như vậy, em không ngủ được là vì nghiên cứu loại vấn đề này sao?"

"Đây là một vấn đề thực sự nghiêm túc." Mộc Như Lam trang trọng nói, vậy mà Mặc Khiêm Nhân lại nghe thấy vài phần ý cười trong đó, thì ra cô không biết tìm hiểu vấn đề này ở đâu nên mới đặc biệt gọi điện hỏi hắn sao?

Mặc Khiêm Nhân lại trầm mặc hồi lâu, "Được rồi, chúng ta thảo luận vấn đề khác bổ ích hơn."

"Hả?" Mộc Như Lam hứng thú sục sôi.

"Lúc em giết chết hai người kia, trên tay đeo thứ gì đó nên hung khí mới không có dấu vân tay của em, đúng không?"

Khóe miệng Mộc Như Lam cong lên, nụ cười dịu dàng xinh đẹp, "Đúng vậy."

Rất có khả năng thứ đó đã bị đốt đi. Lúc ấy lửa mới chỉ cháy một chút vào bên trong kho hàng, như vậy thứ đó nhất định phải rất mỏng rất nhẹ, hơn nữa phải dễ dàng bắt lửa, thậm chí còn khó thấy bằng mắt thường khi đeo trên tay, nếu không thì Kim Bưu Hổ và Hoàng Mao đã chẳng ngu ngơ không hiểu tại sao trên mặt dao lại không có dấu vân tay của Mộc Như Lam.

"Là túi plastic trong suốt à?" Mặc Khiêm Nhân nghĩ, trong hoàn cảnh đó thì chỉ có túi plastic trong suốt mới có vẻ khả thi.

"Ha ha... Cũng gần như vậy." Mộc Như Lam cười thành tiếng, khóe mắt nhẹ khơi chút tà khí, tựa như một thiên sứ đang đùa bỡn ác ma, "Là bao cao su ấy mà."

Lúc ấy trên chiếc xe, ngoại trừ dao rọc giấy và bút máy, còn có cả một hộp Durex.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info