ZingTruyen.Info

{Full-tiểu thuyết lịch sử} Ngày xuân

Chương 29: Đớn đau

pnpu_2311

Đột nhiên có người kéo Văn Nhân Vương ra khỏi người tôi, đấm cho hắn ta một cái rồi ôm lấy tôi:

– Ứng Thụy, không sao rồi, ta đã ở đây rồi

Tôi nhận ra giọng Quang Khải liền bám chặt vào áo anh ấy, cứ thế là khóc. Quang Khải vỗ vỗ lưng tôi. Một lúc sau thì có tiếng bước chân chạy ầm ầm, tiếng người lao xao, tôi chẳng nghe được gì, chỉ nghe thấy Quang Khải quát lên "cút hết đi."

Khi tôi mở mắt ra thì nhìn thấy mẹ. Bà trông thấy tôi tỉnh lại thì mừng rỡ, nước mắt cứ thế là rơi xuống. Tôi nhìn bà như vậy cũng khóc theo. Bà lau lau nước mắt rồi nghẹn ngào bảo tôi:

– Không sao...cũng may là không sao

Sau đấy bà nói cho tôi biết có người vào bẩm nghe thấy tiếng hét bên Vọng Lâu, hình như là của Ứng Thụy công chúa nên mọi người vội vàng chạy ra xem. Quang Khải lúc đấy lại ngồi ngay cửa điện, chạy ra chỗ tôi nhanh nhất nên kịp thời ngăn chặn được Văn Nhân Vương. Có điều, chuyện của tôi bây giờ có lẽ đã được lan truyền cả hoàng cung rồi.

Ngày hôm sau, Thiên Cảm hoàng hậu đích thân tới thăm tôi. Mẹ biết ý tránh đi cho tôi nói chuyện. Cô ấy trông sắc mặt nhợt nhạt, so với tôi chắc cũng chẳng khá hơn. Cô ấy nói với tôi:

– Ứng Thụy, tôi trước tiên là thay mặt em trai tôi xin lỗi cô; sau cũng xin cô bỏ qua chuyện hoàng tử đợt trước. Tôi trước kia đúng là hồ đồ nghe người gian xúi bẩy lại tưởng cô có ý đồ với quan gia nên chỉ định gọi cô lại hỏi chuyện, ai dè lại khiến cô bị ngồi tù oan. Tôi vẫn áy náy mãi nhưng chưa có dịp thích hợp để tạ lỗi cô thì nay lại xảy ra cơ sự này.

Tôi thấy khó chịu trong người nên cũng chẳng đáp lại, cô ấy thấy thế lại một mình nói tiếp:

– Văn Nhân Vương...thực ra là một đứa trẻ lương thiện. Tôi biết bây giờ có nói gì cũng chỉ làm cô tức giận. Nhưng nó là thật lòng yêu thích cô. Chuyện đã đến thế này, xin cô hãy lấy Văn Nhân Vương, như vậy thiên hạ cũng sẽ không có nhiều chuyện để nói nữa.

– Hoàng hậu quá lời rồi, thần thiếp bây giờ chỉ mong được nghỉ ngơi yên tĩnh, thực sự không dám trèo cao

Thiên Cảm thấy tôi nói vậy, thở hắt ra một cái rồi nói:

– Cô có thể nói như vậy chắc cô vẫn tin rằng Chiêu Minh Vương sẽ lấy cô phải không? Tôi cũng không nghĩ ra cô là người thương của Chiêu Minh Vương. Thảo nào mà cả quan gia và Chiêu Minh Vương một mực bảo vệ cô như vậy. Nhưng Ứng Thụy ạ, Chiêu Minh Vương đã lấy Phụng Dương công chúa rồi. Nếu cô lấy cậu ta, cô sẽ chỉ làm thiếp thôi. Dù Chiêu Minh Vương có yêu thương cô đi chăng nữa, nhưng Phụng Dương là ai cơ chứ. Cô ấy là con gái của thái sư đấy, Chiêu Minh Vương dám vì cô mà làm mất lòng cô ấy? Văn Nhân Vương bây giờ vẫn chưa thành gia thất. Nếu cô lấy cậu ấy, cô đương nhiên sẽ là chính thất. Cậu ấy lại yêu thương cô như vậy, so với Chiêu Minh Vương có khi còn hơn chứ chưa chắc đã kém. Tôi mong cô suy nghĩ lại cho chu toàn.

– Hoàng hậu, chuyện Văn Nhân Vương làm loạn như vậy, kinh thiên đến bao nhiêu người trong cung. Chẳng lẽ triều đình lại để yên sao?

Thiên Cảm liếc tôi một cái rồi nói:

– Cái này cô khỏi lo. Cũng không phải là chưa xảy ra bao giờ

Cô ấy ngập ngừng rồi lại nói tiếp:

– Chỉ là không ngờ lần này Chiêu Minh Vương gây khó dễ, nhất quyết không để cô cưới Văn Nhân Vương. Thực ra, mọi người trong cung đều nghĩ cô cưới Văn Nhân Vương là hợp lý rồi, hai người cũng trạc tuổi nhau. Bệ hạ cũng có vẻ tán thành. Quan gia thì chắc còn lưỡng lự vì Chiêu Minh Vương. Từ xưa đến nay, quan gia vẫn luôn lo nghĩ cho Chiêu Minh Vương, Chiêu Minh Vương muốn gì quan gia đều chiều theo ý cậu ấy.

Tôi run run hỏi lại cô ấy:

– Ý của cô là quan gia cũng có ý định gả tôi cho Văn Nhân Vương?

Cô ấy nhìn tôi, đôi mắt chợt lóe sáng:

– Chỉ cần Chiêu Minh Vương không gây khó dễ, quan gia nhất định sẽ gả cô cho Văn Nhân Vương

Cô ấy về rồi mà tôi vẫn còn hồ đồ ngồi trên ghế. Chàng bảo sẽ lập tôi làm phu nhân nhưng rồi lại sắc phong Chế tiệp dư. Nhưng lúc đấy tôi không thấy đau như lúc này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info