ZingTruyen.Info

Full Markbam School Vampire

Tôi sinh ra trong nụ cười ấm áp của ba và đôi mắt lấp lánh ánh dương của mẹ.

Từ khi bắt đầu có nhận thức tôi đã biết mình là vampire, một vampire dòng lai thuần chủng  .

Gia đình tôi sống hạnh phúc trong một căn nhà gỗ sồi ấm áp nằm biệt lập với vùng Busan , quanh năm gió thổi đìu hiu, hoa thơm đua nở.

Trong kí ức của tôi lúc ấy, ba mẹ là người của hai thái cực Nam Bắc . Mẹ tôi thích vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy của hoa hồng hệt như nét đẹp toát ra từ con người của bà nhưng ba tôi lại yêu màu phấn trắng pha chút hồng đầy nét thi vị của hoa anh đào cùng vẻ đẹp phóng khoáng , tự do trong gió của nó.

Mẹ tôi hay gắt gỏng và hơi dữ , còn ba thì lúc nào cũng mỉm cười dịu dàng. Mẹ tôi không biết nấu ăn dù là món dễ làm nhất như trứng luộc vào tay bà cũng hỏng nhưng ba tôi thì lại là một đầu bếp tài ba.

Hai người họ, một vampire, một con người khác nhau từ thân phận cho đến tính cách nhưng lại có chung một tình yếu cháy bỏng vượt qua mọi định kiến đương thời.

Cuộc sống của gia đình tôi cứ êm đềm trôi qua như vậy cho đến khi tôi 6 tuổi, một sự việc đã xảy ra khiến chúng tôi có một chuyến đi rất xa, chuyến đi ấy thực sự đã làm thay đổi toàn bộ số phận của tôi.

Hôm ấy, trời âm u và không một gợn mây.

Đang ngồi trước hiên nhà vuốt ve con cún , tôi chợt giật mình khi nghe thấy tiếng đổ vỡ trong nhà, chắc là mẹ tôi lại đánh rơi chén đĩa.

Thật kì lạ, dưới sự hướng dẫn tận tình của ông thầy dịu dàng là ba tôi mẹ đã dần đảm đang hơn, không còn hậu đậu làm rơi chén đĩa như trước nữa, vậy mà lần này lại…

Không phải đã xảy ra chuyện gì rồi đấy chứ ?
Tôi nghĩ rồi vội đặt con cún xuống thềm chạy vào trong bếp.

Đúng lúc ấy, ba tôi cũng từ phòng đọc sách trở ra, ông lo lắng nhìn khuôn mặt tái mét của mẹ tôi rồi dịu dàng hỏi : "Em làm sao vậy ?"

Đôi vai gầy của mẹ tôi khẽ run nhẹ, bà ngước khuôn mặt tái xanh và đẫm nước mắt của mình lên nhìn ba tôi rồi gục đầu vào ngực ông khóc nức nở.

Ba tôi khẽ nhíu mày rồi dùng bàn tay to lớn của mình vuốt nhẹ mớ tóc rối của mẹ hỏi nhỏ : "Nói cho anh biết đi, có chuyện gì à ?"

"Trong tộc ..." Tiếng nấc của mẹ tôi vang lên nghẹn ngào.

" Trong tộc làm sao ? "

"Người trong tộc vừa gọi điện báo …anh ấy, anh ấy… đã chết rồi !" Mẹ tôi đau đớn nói trong nước mắt.

" Anh ấy ? Ai ? " Ba tôi nhíu mày hỏi lại.

"Anh trai em Lathan Wang , người mà…người mà em đã từng yêu !"  Mẹ tôi trả lời thành thật, giọng nói nghẹn ngào của bà có pha chút ngượng nghịu khi nhắc đến người đàn ông đó.

Đôi mắt nâu của ba tôi hơi tối lại nhưng ông không nói gì chỉ vuốt ve mái tóc của mẹ tôi rất dịu dàng, rất ân cần.

"Vậy em định thế nào ?"

"Em muốn về tộc để dự đám tang của người ấy và…cả vợ của anh ta nữa !"  Mẹ tôi nhỏ nhẹ nói.

"Thế còn người mà em lo sợ, ông ta liệu có để yên cho BamBam không ?"

"Anh yên tâm, ông ta hiện đang ở Mỹ , còn lâu mới có thể trở về tộc."

"Ừm vậy thì tùy em, anh và BamBam sẽ cùng em trở về " Ba tôi nhẹ nhàng nói.

"Thật sao ?" Mắt mẹ tôi sáng rỡ lên.

"Tất nhiên, chúng ta là một gia đình mà !" Ba tôi cười hiền rồi lại nhẹ nhàng vuốt tóc mẹ tôi.

" Em…thật đáng ghét đúng không anh ? Nhưng anh không ghen sao, em nói người ấy là người em đã từng yêu đấy ..."

"Haha…" Ba tôi bật cười vui vẻ rồi nhìn thẳng vào mắt mẹ tôi dịu dàng nói : " Ghen với một người đã mất , em nghĩ ông chồng yêu quý của em nhỏ nhen vậy sao ? Vả lại, nếu em chỉ mải mê với hạnh phúc của bản thân mà quên đi gia tộc, quên đi người mà em đã từng yêu thương thì người phụ nữ ấy…anh không cần . Vì thế yên tâm đi, em không đáng ghét đâu ."

"Anh…thật tốt quá !" Mẹ tôi vui vẻ thốt lên rồi dựa vào vai ba tôi . Khuôn mặt bà rạng rỡ niềm vui.

"Không có chuyện gì thật sao ?" Tôi lẩm bẩm rồi bước ra khỏi căn phòng bếp.

Lúc ấy, trong suy nghĩ non nớt của mình tôi nhận ra đã có một ai đó vừa chết và cái chết của người này khiến mẹ tôi rất đau khổ . Nhưng người ấy là ai và có quan hệ gì với mẹ thì tôi lại không biết và cũng không hề để tâm tới.

Sáng sớm hôm sau khi mà tôi còn đang say giấc nồng thì ba tôi chợt nhẹ nhàng bước vào phòng.

Ông đánh thức tôi dậy và dịu dàng hỏi : "BamBam , con có muốn đi du lịch không ?"

Dĩ nhiên là lời đề nghị này quá hấp dẫn với một đứa trẻ còn đang trong tuổi vui chơi như tôi vì vậy mà không cần suy nghĩ tôi đã vội vàng gật đầu như gà mổ thóc : "Vâng, tất nhiên là con muốn đi rồi, nhưng sao vậy ba ?"

"À…Ba mẹ quyết định đưa con đi Seoul chơi, nhân tiện ghé thăm họ hàng bên ngoại luôn. Con có muốn gặp bà ngoại và họ hàng bên đó không ?"

"Thật sao ba ? Con sẽ được đi thăm bà ngoại hả ba ?"

"Ừ, ba đã bao giờ nói dối con đâu. Bây giờ, con chuẩn bị các thứ đi chúng ta sẽ bắt đầu chuyến đi."

"Vâng ạ !"

Tôi hứng phấn hét lên rồi vội vã trèo ra khỏi giường chuẩn bị sửa soạn mọi thứ chuẩn bị cho chuyến đi cùng ba mẹ.

Hơn 2 giờ đêm hôm ấy, gia đình tôi đã có mặt ở Seoul , tôi bị cảnh phố xá trắng lệ làm cho choáng ngợp, đôi mắt non nớt luôn liếc chừng về phía những chiếc xe phân phối lớn đang chạy qua rầm rập.

Gia đình tôi còn phải đi thêm một chuyến xe đường dài nữa mới có thể đến tư dinh của gia tộc Wang .

Những người của gia tộc Wang sống trong một tư trang gần như biệt lập với phố xá tấp nập.

Xung quanh tư dinh, tường rào cao lớn, vững trãi, bên trong luôn sáng ánh đèn, không gian tĩnh mịch vô cùng nếu người nào mới nhìn qua lần đầu chắc chắn không nghĩ đó là nơi có người ở.

Chúng tôi phải đứng đợi trước cổng lớn mấy tiếng đồng hồ mới có người từ trong đi ra. Đó là một người đàn bà gầy xanh xao, trên người bận áo tang trắng, khuôn mặt lạnh tanh nhưng đôi mắt lại đỏ hoe .

Khuôn mặt của người đàn bà ấy chợt tối lại khi nhìn thấy mẹ tôi, bà ta khẽ gượng cười rồi khẽ liếc mắt nhìn sang hai ba con tôi, tia nhìn ánh lên vẻ khinh bỉ, giễu cợt .

Dù vậy bà ta vẫn cúi đầu lễ phép chào mẹ tôi : "Mừng cô trở về, cô Zhou Ping , chắc là cô đã nghe tin…"

"Ta trở về đây cũng vì chuyện đó, mẹ ta đâu ?"

"Phu nhân đang ở trong thư phòng của mình."

"Hãy đưa ta đi gặp mẹ " Mẹ tôi suốt ruột nói.

"Ừm, thực xin lỗi cô, nhưng tôi không thể để những người này vào tư dinh được !" Người đàn bà lạnh lùng nói rồi khẽ lừ mắt nhìn ba con tôi.

"Những người này là sao ? Ta nói cho bà hay, họ là chồng và con ta, không cho phép bà xem thường họ !!!" Mẹ tôi giận dữ hét lên.

"Hừ, cô thực sự đã bị những người này làm cho vấy bẩn rồi. Loại cặn bã này vốn không xứng với tộc Wang chúng ta !" Người đàn bà gay gắt nói, ngữ khí lạnh lùng, lộ rõ vẻ khinh ghét.

"Ba ơi…?" Nhìn đôi mắt vằn lửa của người đàn bà, tôi khẽ kêu lên rồi sợ hãi nép sát vào người ba tôi.

"Không sao đâu con, có ba đây rồi !" Ba tôi nhìn tôi mỉm cười dịu dàng rồi khẽ đưa tay lên vuốt tóc tôi.

Ở bên cạnh mẹ tôi vẫn mải cự cãi với người đàn bà kia : "Bà thật quá đáng, bà là ai mà có quyền mắng chồng con tôi. Là vampire thuần chủng thì được phép khinh thường loài người sao ?"

"Cô Zhou Ping, nếu tôi đã thất lễ với chồng con cô thì cho tôi xin lỗi nhưng phép tắc vẫn là phép tắc, nếu không phải là vampire thì không được phép vào tộc. Với lại giờ cô cũng không còn là người của tộc nữa rồi !"

" Bà…"

"Bà Kiyo , tránh sang một bên đi, phu nhân gọi cô Zhou Ping và chồng con cô ấy vào tộc kìa !" Một người đàn bà khác bất chợt đi tới, trên người cũng bận bộ tang lễ trắng tinh, khuôn mặt u ám, xám xịt.

"Nhưng…"

"Hửm ? Bà định trái lệnh phu nhân sao ?" Người đàn bà mới ra nhướng mày hỏi.

"Không, không có gì !" Bà Kiyo nói rồi vội vã tránh sang một bên.

" Hứ…!" Mẹ tôi liếc xéo bà ta một cái rồi quay sang người kia hỏi : "Mẹ cho ta vào ư ?"

"Vâng, phu nhân hơi mệt và đang đợi cô trong thư phòng."

"Được , ta biết rồi…" Mẹ tôi gật đầu rồi quay sang nói với ba tôi : " Mình vào thôi , em thật có lỗi quá, để hai ba con phải chịu thiệt thòi. Đứng chờ lâu như vậy chắc hai người mệt rồi ."

"Haha, có gì mà chịu thiệt, em cũng đứng lâu như vậy mà, có sao không ?" Ba tôi bật cười dịu dàng, hỏi với vẻ quan tâm chân thành .

"Em dĩ nhiên là không sao rồi, chúng ta vào thôi, em muốn giới thiệu anh với mẹ em. Có một chàng rể dịu dàng và tốt bụng như anh chắc chắn mẹ sẽ rất vui !" Mẹ tôi cười nói rồi bế tôi vào lòng bước lên trước.

"Anh…cũng mong là vậy."

Mẹ dẫn tôi vào trong tư dinh, mỉm cười dịu dàng nói : "Đây là nơi mẹ đã từng sống đấy, đẹp không con ? "

Tôi chớp mắt, ngẩn ngơ ngắm nhìn khung cảnh trước mặt .

Đẹp quá, tráng lệ quá, trông cứ như thế giới thần tiên vậy, chỉ có điều không gian nơi đây có cái gì đó thật âm u, thật đáng sợ khiến người khác nhìn vào không khỏi rùng mình sợ hãi.

"Sao vậy BamBam , không đẹp hả con ?" Mẹ nhìn tôi gặng hỏi.

" Ơ…vâng đẹp ạ !" Tôi khẽ nói, mắt vẫn dáo dác nhìn xung quanh.

"Ừ, vây giờ ta vào thăm bà ngoại nhé !"

"Vâng ạ !"

Trước mắt tôi là một căn nhà ba gian lớn thiết kế theo phương thức cổ, mọi thứ đều được làm bằng gỗ quý sáng bóng, đẹp nhưng vẫn không mất đi vẻ truyền thống chủ đạo.

Trước căn nhà là hàng phong đỏ rực mộng mơ, cây cối được những người làm vườn tỉa tót tỉ mỉ.

"Bà ngoại đang ở trong đây, bà bị mệt vì bác Lathan mới mất nên không thể ra đón chúng ta được. Nếu bà nhìn thấy con dễ thương thế này chắc chắn sẽ rất thích. Con có thấy hồi hộp không ?"  Mẹ tôi mỉm cười nhìn tôi hỏi.

"Vâng, con rất hồi hộp !"Tôi nói mà cả người cứ nhấp nhổm không yên.

"Được rồi , vậy ta vào chào bà thôi !"_ Mẹ tôi nói rồi kéo tay tôi bước lên trước .

"Mẹ ơi, con Zhou Ping đây."

"Vào đây đi con" Từ bên trong, một giọng nói nhẹ nhàng pha chút gấp gáp lên.

Chỉ chờ có thể, mẹ tôi mở tung cánh cử gỗ trước mặt kéo tôi bước vào phòng.

Trong căn phòng ấm áp ngập mùi hương hoa lài, một người đàn bà đã lớn tuổi, mái tóc ngả màu trắng đang ngồi trên chiếc ghế ngựa.

Khuôn mặt già nua khẽ ánh lên niềm vui. Tuy đã già nhưng cả người bà vẫn toát ra vẻ đẹp cao sang, quý phái. Đây chắc hắn là bà ngoại của tôi.

Mẹ tôi đứng lặng người nhìn bà ngoại một lúc lâu rồi mới chạy ào tới, úp mặt vào lòng bà mà nũng nịu : "Mẹ ơi, con nhớ mẹ lắm ..."

"Con cũng biết nhớ ta sao ? Bỏ gia tộc đi, lấy con người rồi còn sinh con nữa, con có biết ta đau lòng thế nào không ?" Bà ngoại nhìn mẹ tôi trách móc, bàn tay nhăn nheo khẽ khàng đưa lên vuốt ve mái tóc đứa con gái hư .

"Con xin lỗi vì đã làm mẹ buồn."

"Lathan và vợ nó đều mất cả rồi, sự việc đến quá bất ngờ, ta còn không dám tin vào mắt mình nữa, hai đứa nó, còn quá trẻ để ra đi. Nếu không phải vì còn Jackson thì ta đã sớm muốn về trời với ba con rồi !" Bà ngoại khẽ thở dài nói.

"Jackson ? Nó là…"

"Nó là con trai của Lathan, thằng bé thực sự rất ưu tú, tương lai của nó chắc chắn sẽ rất sáng lạng " Bà ngoại tôi nói, khuôn mặt ánh lên niềm tự hào.

" Ừm, mẹ…" Mẹ tôi chợt ngập ngừng rồi dứt khoát đứng dậy kéo tay tôi đến trước mặt bà ngoại : "Con muốn giới thiệu với mẹ…"

Đúng lúc ấy, ba tôi cũng từ ngoài bước vào, ông khẽ cúi đầu cung kính chào bà : "Con chào mẹ. BamBam con chào bà ngoại đi."

"Con chào bà, con là BamBam..." Tôi cũng học theo ba lễ phép cúi đầu .

"Đây là…"

"Mẹ, đây là chồng và con trai con." Mẹ tôi nói rồi hồ hởi chỉ vào ba và tôi, đôi mắt ngập tràn niềm hi vọng.

Khẽ liếc mắt nhìn hai ba con tôi, khuôn mặt bà ngoại chợt tối sầm lại : "Đưa chúng đến gặp ta làm gì ? Cho chúng bước chân vào tộc là may lắm rồi vậy mà con còn tự hào giới thiệu chúng với ta ư ? Con…thật muốn làm ta tức chết sao ?"

"Mẹ…"

Nụ cười trên mặt mẹ tôi tắt ngúm còn khuôn mặt dịu dàng của ba thì chợt đanh lại. Tôi ngơ ngác trước những lời nói cay độc của bà ngoại, hết ngước nhìn ba rồi lại ngước nhìn mẹ, sợ hãi trốn sau lưng họ .

Trong suốt chuyến đi dài, không biết bao nhiêu lần tôi đã tự tưởng tượng ra lúc mình được gặp bà ngoại, được nhìn thấy khuôn mặt phúc hậu cùng nụ cười móm mém của bà.

Tưởng tượng ra lúc mình được bà dang rộng vòng tay đón vào lòng và vuốt ve âu yếm, thủ thỉ những câu truyện . Và đêm đến tôi có thể cùng bà ngồi ngắm trăng, nghe bà hát ru.

Nhưng sao bà trong tưởng tượng và bà lúc này lại khác nhau đến thế ? Tôi không hiểu, là tôi làm sai điều gì hay tôi không ngoan ư ?

"Sao vậy ? Có phải không làm ra tiền nên mới đến đây định đào mỏ không ?" Bà ngoại khẽ nhướng mày khinh bỉ nhìn ba tôi.

" Không , con…" Khuôn mặt ba tôi trở lên xám xịt. Tuy vậy, ông vẫn cố tỏ vẻ bình tĩnh nhẹ nhàng lên tiếng định giải thích.

"Mẹ thôi đi, mẹ thật quá đáng. Chính con là người đòi về đây chứ không phải anh ấy. Gia đình con sống rất đầy đủ và hạnh phúc, chẳng có lí nào chúng con lại muốn đào mỏ cái gia tộc này. Con về chỉ vì nhớ mẹ và muốn tham dự tang lễ của anh mà thôi. Đây là gia đình con và con rất tự hào khi giới thiệu gia đình mình cho mọi người vì vậy con không cho phép mẹ sỉ nhục những người con yêu thương !" Mẹ tôi gay gắt nói, khuôn mặt bà đỏ bừng lên vì tức giận.

"Con…"

"Zhou Ping, em không được hỗn với mẹ." Ba tôi nhẹ nhàng kéo tay mẹ tôi rồi nghiêm khắc nhắc nhở.

"Ai cho anh xen vào câu chuyện của hai mẹ con ta ?"  Bà ngoại tức giận gắt lên, nhìn ba tôi bằng đôi mắt đầy ghét bỏ.

"Sao anh ấy lại không được xen vào, anh ấy là chồng con cơ mà. Nếu mẹ cứ như thế này thì con đi đây. Còn không cần ở lại cái gia tộc chỉ biết đến hư danh này !"  Mẹ tôi tức giận hét lên.

"Zhou Ping, sao con có thể ăn nói với ta như vậy ? vì một thằng đàn ông loài người sao ?"

"Con sẽ không nói nữa, con đi đây, con không thể chịu đựng được khi nghe thấy người khác sỉ nhục gia đình con . Không cần biết họ là ai là vampire hay là con người chỉ cần biết họ là gia đình của con thế là đủ !" Mẹ tôi nói rồi quay sang ba tôi : " Mình đi đi anh…"

"Khoan đã, em đừng như vậy, anh muốn chúng ta cùng ngồi lại nói chuyện với mẹ một cách bình tĩnh đã. Em cứ nóng vội như vậy sẽ làm hỏng mọi chuyện đấy !" Ba tôi nắm tay mẹ tôi kéo lại, ôn nhu giảng giải rồi ông lại quay sang tôi nói nhỏ : "Con ra ngoài chơi để ba mẹ nói chuyện với bà ngoại nhé !"

"Vâng ạ !" Tôi ngoan ngoãn gật đầu.

Ba tôi khẽ mỉm cười hài lòng rồi kéo tôi đến trước một cô tì nữ, bận áo tang trắng đang đứng trước cửa phòng của bà ngoại. Ông mỉm cười dịu dàng nói : "Có thể nhờ cô đưa cháu nó đi chơi được không ?"

Người tì nữ hơi do dự trước lời đề nghị của ba tôi nhưng bắt gặp cái gật đầu của bà ngoại chị ta bèn dắt tay tôi quay quả bước đi mà không nói một lời nào.

Tôi khập khiễng bước theo bước chân của cô tì nữ, đầu vẫn mải ngoảnh xuống nhìn vào căn phòng có hàng phong đỏ trước hiên.

Bên trong vọng ra tiếng cự cãi của mẹ tôi và bà ngoại cùng giọng nói dịu dàng, ôn nhu của ba tạo lên những tạp âm thanh khó hiểu.

Khi đã đi khuất khỏi căn phòng của bà ngoại, cô tì nữ bèn bỏ tay tôi ra rồi ngúng nguẩy bỏ đi, dáng điệu vô cùng kiêu kì.

"Ơ, chị ơi…còn em ?" Tôi ngạc nhiên kêu lên, bàn tay nhỏ nhắn buông thõng trong không gian.

"Tự chơi đi, rõ rách việc !" Chị ta gắt lên rồi nhanh chóng mất hút sau tán cây rậm rạp.

Còn lại một mình, tôi không biết phải làm sao. Đối với một đứa trẻ 6 tuổi như tôi lúc ấy, tư dinh của tộc Wang hiện lên chẳng khác nào một mê cung đáng sợ, đẹp nhưng ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm.

Trong ánh sáng rực rỡ của đèn, tôi thẫn thờ bước thấp bước cao cố gắng tìm về căn phòng của bà ngoại, nơi có ba mẹ tôi những người duy nhất yêu thương tôi trong cái nơi đáng sợ này. Nhưng càng đi, tôi càng mơ hồ nhận ra dường như mình đang lạc vào mê cung, từng chút, từng chút rời xa ba mẹ.

Tiếng đàn violon réo rắt chợt vang lên khiến tôi giật mình thoát khỏi cơn mê.

Trong khu vườn đẹp như chốn đào nguyên, không gian đượm mùi hoa thơm. Một dáng người thanh tú đang lặng lẽ kéo đàn.

Tiếng đàn như làm xao động tâm hồn con người khiến những sinh vật xung quanh phải nín thinh, lặng lẽ lắng nghe.

Dưới ánh sáng ấm áp của cây đèn chụp lấp lánh, khuôn mặt của người đó hiện ra rõ mồn một.

Khoảnh khắc ấy, tôi thấy trái tim mình chao đi, cả người lâng lâng như lạc vào cõi tiên. Khuôn mặt ấy thật đẹp quá sức tưởng tượng. Những đường nét đều hoàn hảo đến mức tuyệt đối. Nhưng sao nó lại buồn thế, đôi mắt ánh lên một nỗi bi thương, sầu thảm khiến ai nhìn vào cũng phải bất giác rơi lệ.

Đôi mắt đen huyền long lanh không khóc mà tưởng như đang khóc. Chắc chắn nguời này đang rất đau, rất buồn, đã có chuyện gì xảy ra với anh ta vậy nhỉ ? Tôi thầm tò mò, trong người bỗng thấy nôn nao khó tả. Đôi mắt u buồn thật cuốn hút, thật khiến tôi muốn đến làm quen, an ủi.

Tôi nghĩ và bất giác sờ vào túi áo, cuộn bông băng tôi luôn để trong người vẫn chưa dùng đến có lẽ đã đến lúc dùng rồi. Mẹ nói thấy người khác đau là phải giúp đỡ mà. Tôi nghĩ rồi tự tin bước lên trước…
                                                                      

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info