ZingTruyen.Info

[Full] Em là niềm kiêu hãnh của anh | Cố Mạn

Phiên ngoại 8: Nhà

xiaoye_


[Edit by xiaoye_

Beta by Lê Như Quỳnh]

Vu Đồ ra khỏi phòng thí nghiệm, cởi áo khoác blouse đổi thành áo khoác của mình. Quan Tại đi sau anh, liếc mắt một cái, khinh bỉ nói: "Từ khi yêu đương, ngày càng giống người đấy!"

Biểu cảm của Vu Đồ vẫn như không, đóng cửa tủ quần áo lại, "Quần áo chị dâu mua anh dám không mặc không?"

"Ai giống cậu, tôi là có nguyên tắc, nào có dễ thỏa hiệp được, áo sơ mi có thể thoải mái bằng áo thun không?" Quan Tại kiêu ngạo.

"Cũng phải." Vu Đồ suy tư, "Nhưng mà giờ cứ nghe theo sở thích của cô ấy đã, sau này hãy nói."

Lời này... Quan Tại nghiền ngẫm cái chữ "về sau" này chẳng nhẽ là sau khi kết hôn? Cho nên cậu ta đây là trước cứ thuận theo, sau khi kết hôn liền hiện nguyên hình? Quan Tại nhìn Vu Đồ, đột nhiên cảm thấy đây là một tên đàn ông cặn bã lừa cưới.

Vu Đồ mang theo tài liệu cùng Quan Tại đi tới phòng làm việc. Dù sao con người cũng cần ăn mặc, Vu Đồ vốn dĩ đã cao lớn, rắn rỏi, chỉ có điều quần áo ăn mặc quá tùy ý, bây giờ Kiều Tinh Tinh chăm chút qua, phong thái tự nhiên phóng khoáng hơn hẳn trước kia.

Đến phòng làm việc, Vu Đồ nói: "Hôm nay em với anh cùng tan ca."

Quan Tại qua hai năm trị liệu tĩnh dưỡng đã trở về công tác vào tháng trước, đương nhiên, anh ta không thể đi công tác cũng như lao động trí óc quá nặng nhọc, vừa tăng ca là bị vợ và lãnh đạo nghiêm cấm tuyệt đối không thể.

Nhưng mà con người cuồng tăng ca thế hệ mới sao lại muốn cùng anh tan ca vậy ta? Quan Tại liền hiểu rõ.

"Hôm nay công chúa điện hạ nhà cậu về Thượng Hải hả?"

"Dạ, từ nước ngoài quay ngoại cảnh về."

"Có rảnh dẫn công chúa điện hạ tới nhà anh ăn cơm không? Vợ anh nhớ cô ấy mãi." Quan Tại nói giọng chua chua*.

*Chua chát, chua/ ăn dấm đều là ghen tuông/ ghen tức. Đầu năm còn có thuật ngữ "quả chanh/ ăn chanh" con người tự chua xót chính bản thân mình.

"Lần này chắc sẽ rảnh." Đầu mày Vu Đồ giãn ra, "Nhưng mà công chúa điện hạ không thích cách xưng hô này, lần sau anh mà còn gọi cô ấy như vậy nữa thì sẽ giận nữa đấy."

Quan Tại đã gặp Kiều Tinh Tinh nhiều lần, chẳng hiểu sao hai người lại giống mấy đứa trẻ không thích nhau trong nhà trẻ, làm cho Vu Đồ và Thẩm Tịnh vừa bực vừa buồn cười.

Vu Đồ thực ra đã từng nói nhỏ với Kiều Tinh Tinh mong cô nhường Quan Tại một chút, Kiều Tinh Tinh lại không cho là đúng, " Mọi người cứ cẩn thận từng li từng tí như vậy nào có làm anh ấy vui, với lại em với Quan Tại đâu có mâu thuẫn gì, là giỡn thôi, anh xem khi anh ấy đấu võ miệng với em thì bừng bừng sức sống biết bao nhiêu."

Quả nhiên lúc này lông mày của Quan Tại nhếch lên, la một tiếng: "Tôi sợ chắc?"

Vu Đồ nói: "Là nổi giận với em, còn nữa, chị dâu mà ở đó thì cô ấy lại đi mắng vốn anh. Hai người cũng đã bao tuổi rồi chứ?"

Lúc Vu Đồ về nhà vừa đúng 5 giờ.

Mở cửa, trong phòng yên tĩnh, trong phòng khách lại có thêm hai cái vali.

Anh không lên tiếng, khẽ mở cửa phòng ngủ ra, quả nhiên, người kia đang co lại ngủ trong chăn của anh, tóc dài mềm mại tỏa ra lộn xộn trên gối anh, chỉ lộ ra một gương mặt nhỏ nhắn tinh xảo, lông mi thật dài ngọt ngào che phủ, giống như đang ngủ sâu.

Vu Đồ đi tới cúi người hôn cô, cũng không dùng sức, nhưng vẫn đánh thức người đang ngủ, cô mở mắt ra nhìn, cánh tay vòng lên cổ anh.

"Còn muốn hôn nữa à."

Vu Đồ nhẹ nhàng cười: "Anh thay quần áo rồi cùng em ngủ nhé?"

"Cũng được, trên máy bay em chưa có ngủ."

Vu Đồ thuận tay cởi áo khoác vắt trên ghế dựa, cởi áo sơ mi đổi lại đồ ngủ, Kiều Tinh Tinh nằm nghiêng, mắt nhìn chằm chằm vào anh, Vu Đồ liếc cô, đến gần, lên giường liền lấy tay che mắt cô lại.

Mắt Kiều Tinh Tinh tối sầm, sau đó chăn xốc lên, cô nhanh chóng bị người ta kéo vào lòng.

"Nhìn gì?"

Thanh âm Vu Đồ thật trầm, tựa như có móc câu. Kể từ khi ở bên Vu Đồ, Kiều Tinh Tinh phát hiện con người thầy Vu ngoài thì lạnh lùng, cao ngạo... Thực tế, ờ, thì vừa lưu manh có đạo đức lại vừa có chút buông thả.

"Đã lâu không nhìn thấy anh cởi quần áo mà~" Cô cọ cọ trong ngực anh.

Thanh âm Vu Đồ liền trầm thêm, "Không phải nói trên máy bay chưa ngủ à?"

Kiều Tinh Tinh không đáp, tay lại bắt đầu làm loạn, "Anh bận rộn như vậy sao vẫn có cơ bắp nhỉ?"

"Trong phòng thí nghiệm cũng phải làm mấy việc linh tinh." Lúc này nói gì nữa cũng thừa thãi. Vu Đồ nắm tay cô, hôn lên tóc cô, sao đó từng chút từng chút xâm chiếm xuống phía dưới, cắn môi cô. Hôn đủ, bắt đầu cởi đồ ngủ của cô, Kiều Tinh Tinh kháng nghị, "Anh cởi trước, cúc áo ấy."

Vu Đồ ừ một tiếng, cởi quần áo của mình trước.

Một lát sau, Kiều Tinh Tinh lại kháng nghị, "Anh chậm một chút a~~~"

Lần nào cũng yếu ớt lại còn ý kiến nhiều, lúc này Vu Đồ không thuận theo cô.

Mưa ngừng mây tan. Kiều Tinh càng buồn ngủ hơn, Vu Đồ một tay ôm cô, "Lần này nghỉ được bao lâu?"

"Ngày mai anh đi làm, em cũng phải đi."

Thân mình Vu Đồ cứng nhắc, cố kìm chế nói: "Lần trước đã nói nghỉ ngơi hai tháng mà?"

"Nhưng phim điện ảnh còn hơn một tháng nữa là đến kỳ công chiếu, lại xuất ngoại quay bổ sung cho phim truyền hình, sau đó lại có một công việc tiếp nối nữa."

Người đang ôm cô liền im lặng, một lúc lâu, từ trong lòng thở một hơi thật dài.

Kiều Tinh Tinh chôn đầu trong ngực anh, có chút chua xót, nhưng ngẫm lại ngày mai, lại lén cười trộm.

Sau khi công việc ở ngoài bề bộn làm cho đồng hồ sinh học của Kiều Tinh Tinh hoàn toàn rối loạn, ngủ tới 9 giờ mới tỉnh, Vu Đồ không ở trong phòng ngủ, cũng không ở trong phòng khách, Kiều Tinh Tinh đẩy cửa thư phòng ra, quả nhiên, anh đang ở trước máy tính làm việc.

Thấy động tĩnh ở cửa, Vu Đồ ngẩng đầu, "Dậy rồi?"

Anh gấp máy tính đứng dậy, "Anh có để phần cơm tối cho em."

Cơm tối là cháo trắng dưa cải, mỗi lần cô từ nước ngoài về, cũng chỉ muốn ăn món này. Đương nhiên, Vu Đồ cũng chỉ biết mỗi món này. Kiều Tinh Tinh ở phòng ăn húp cháo, mới húp được vài ngụm liền cảm thấy không bình thường.

Thầy Vu hình như quá bình tĩnh rồi, dựa theo lệ cũ, nếu ngày mai cô phải đi, lúc này không phải anh nên không quản đêm ngày hoặc chuẩn bị làm ngày làm đêm chứ?

Thế nhưng hiện tại thầy Vu...

Cô liếc nhìn phòng khách, còn có thể đọc sách nữa sao?

Kiều Tinh Tinh mang theo nghi ngờ đi súc miệng, ngẩng đầu nhìn gương, cô cảm thấy mình đã tìm ra nguyên nhân.

Ở trên máy bay mười mấy tiếng, về nhà anh thì liền đi ngủ, sau đó lại vận động thể lực qua một lần, cô hiện giờ thực sự đầu bù tóc rối.

Kiều Tinh Tinh nhanh chóng tắm rửa, làm bản thân sạch sẽ hết thảy, nhưng đến khi cô sấy khô tóc đi ra rồi, Vu Đồ vẫn đang đọc sách, chỉ là chuyển địa điểm sang trên giường, nghe được động tĩnh của cô, mắt anh cũng không thèm động đến một cái.

Kiều Tinh Tinh đi tới bên giường, "Anh đi đánh răng rửa mặt đi, em xong rồi."

"Đã tắm ở nhà tắm bên ngoài rồi."

"À.. anh buồn ngủ rồi hả?"

"Ờ, mấy hôm trước liên tục tăng ca, hôm nay đi ngủ sớm một chút."

Nói xong Vu Đồ để sách xuống, tự tay tắt đèn. "Em cũng cố gắng đi ngủ sớm đi, để chỉnh lệch giờ."

Kiều Tinh Tinh: ". . ."

Kiều Tinh Tinh sao mà ngủ được, ở trên giường lật qua lật lại. Vu Đồ đang tức giận phải không, chắc không phải vậy đâu, anh cũng không phải chưa từng thả cô như lần này.

Ánh sáng yếu ớt bên ngoài cửa sổ xuyên qua rèm cửa chiếu vào, khó khăn lắm mới có thể thấy rõ đường nét của người nằm bên gối. Vu Đồ nhắm mắt lại, hình như đã ngủ say. Kiều Tinh Tinh nhìn một hồi, buồn chán thở dài, lại xoay người.

Vừa xoay lại, liền nghe được thanh âm của Vu Đồ ở sau lưng vang lên.

"Lúc em ngủ, chị Linh đã gọi điện cho em."

Thân thể Kiều Tinh Tinh cứng đờ.

"Là anh nghe máy."

"Em có muốn giải thích chuyện gì với anh không?"

...Xong, đã quên không thông đồng trước.

Kiều Tinh Tinh vội vàng ngồi dậy, vì mình biện hộ một vạn chữ: "Chuyện đó ~~~ anh biết đấy, có một thứ gọi là tình thú ... Với lại, với lại em cũng có lừa anh đâu, em nói sáng mai đi, chứ đâu có nói tối sẽ không về. Hôm nay vội quá, lúc đầu em còn dự định về Lục Gia Chủy lấy một ít đồ bố trí trong nhà để cho anh một niềm vui bất ngờ đó .."

Vu Đồ nhìn cô, Kiều Tinh Tinh rốt cuộc không nói được nữa. Cuối cùng Vu Đồ thở dài, nói câu: "Bỏ đi."

Anh nói, "Lười giảng đạo lý với em."

Kiều Tinh Tinh còn chưa kịp phản ứng, đã bị anh kéo xuống, trực tiếp xoay người đè trên giường, đồ ngủ lập tức bị xé ra...

Lúc này Vu Đồ mất hết những dịu dàng ban nãy, giờ vừa phóng túng lại vừa tùy ý, công thành đoạt đất không cho cô đường sống nào. Không biết qua bao lâu, Kiều Tinh Tinh cảm thấy không chịu nổi nữa, bắt đầu cầu xin tha thứ.

"Em sai rồi, sau này sẽ không lừa anh nữa. Em thực sự muốn tặng anh một sự ngạc nhiên vào ngày mai mà."

"Ngạc nhiên cho anh hả?" Tóc của Vu Đồ rũ xuống, đã bị mồ hôi làm cho ướt nhẹp.

"Đúng đó... Vu Đồ..." Kiều Tinh Tinh rên rỉ một tiếng, nhỏ vụn mà kêu tên anh. Nhưng sức lực của anh không giảm chút nào, dường như nhất định muốn bức bách cô trả lời. Kiều Tinh Tinh sắp khóc, đứt quãng trả lời: "Không phải, không ngạc nhiên gì hết."

"Rốt cuộc nghỉ ngơi bao lâu?"

"Hai tháng."

"Lần này có gạt nữa không?"

"Không gạt nữa." Cánh tay Kiều Tinh Tinh vòng lên mảng lưng đã đẫm mồ hôi của anh, mềm mại cầu xin, "Em mỗi ngày đều ở đây với anh."

Vu Đồ nhìn cô chăm chú, nhịp điệu rốt cuộc cũng dần chậm hơn, Kiều Tinh Tinh cảm thấy sức lực đi dỗ anh cũng không còn nữa, chỉ có thể bị động thừa nhận.

Lần thứ hai phóng thích, nụ hôn trên mặt cô cuối cùng cũng dịu dàng trở lại.

Kiều Tinh Tinh lần này thực sự kiệt sức đến buồn ngủ, trong mông lung, giống như nghe được Vu Đồ đang hỏi cô.

"Hôm nay về có phát hiện trong nhà có gì khác không?"

"Chưa thấy, em về thì liền đi ngủ." Cô mơ mơ màng màng trả lời.

"Anh sửa lại phòng ngủ nhỏ phía bắc rồi." Có lẽ thấy cô thực sự quá mệt mỏi, Vu Đồ liền hôn lên mắt cô, "Sáng mai đưa em đi xem."

Kiều Tinh Tinh lại bị gợi lên hứng thú, cố gắng nâng mí mắt, "Em muốn đi xem bây giờ."

Lúc mặc xong áo ngủ xuống giường, chân Kiều Tinh Tinh mềm nhũn suýt chút nữa quỵ xuống, thế nhưng cô vẫn kiên quyết từ chối tên đầu sỏ gây họa giúp đỡ, vô cùng chậm chạp đi tới gian phòng nhỏ phía bắc.

Đẩy cửa ra, Kiều Tinh Tinh không khỏi cả người ngây ngẩn.

Cô nhớ kỹ trong phòng này trước đây chỉ có một giường đơn, để một ít đồ linh tinh. Nhưng bây giờ giường đơn cùng đồ đạc linh tinh đều không thấy nữa, thay vào đó, là một phòng giữ quần áo mới tinh.

Vu Đồ ở sau lưng cô nói: "Lần trước em nói muốn nghỉ ngơi hai tháng, anh nghĩ em hẳn sẽ đến ở chỗ anh. Nhưng Tinh Tinh nhà mình yêu cái đẹp như vậy, không bỏ được quần áo giày dép thì làm sao giờ?"

"Cho nên anh liền sửa chỗ này thành phòng giữ quần áo?"

"Ừm. Thích màu này không?"

"Thích."

Kiều Tinh Tinh trả lời anh, trong lòng lại buồn buồn. Anh hẳn đã vô cùng chờ mong đến lúc cô nghỉ ngơi nha, kết quả cô còn mang chuyện này đi lừa anh.

"Anh thêm một số công dụng, bảng điều khiển ở chỗ này..."

Kiều Tinh Tinh nhịn không được ôm eo anh, "Đây là quà anh tặng cho em sao?"

Vu Đồ dừng lại lời vốn dĩ muốn nói, ôm cô vào lòng, "Đây sao tính là quà, là thứ em cần dùng khi em ở đây, đây tối đa chỉ tính là ..."

Anh hơi dừng một chút, giống như đang suy tư làm sao tìm từ cho đúng, sau đó cúi đầu cười nói: "Xây tổ."

-------

Editor: Cẩu độc thân hỗn loạn....

----------
Truyện chỉ được đăng tải chính thức tại wattpad @xiaoye_ với mục đích phi thương mại, nghiêm cấm sao chép và chuyển ver dưới mọi hình thức.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info