ZingTruyen.Info

[Full] Em là niềm kiêu hãnh của anh | Cố Mạn

Chương 27

xiaoye_

[Edit by xiaoye_

Beta by Lê Như Quỳnh]

Kiều Tinh Tinh: "? ? ?"

Cậu ấy không phải đang cùng mình nói chuyện phiếm sao?! Sao đã lấy được First Blood rồi?

Khán giả và chuyên viên bình luận đầu óc cũng còn mơ hồ.

Bởi vì mọi người ở đây đều chú ý đến động thái của Kiều Tinh Tinh ở đường dưới, nhìn cô kiểm soát tầm nhìn đánh tiểu quái gì đó, chuyên viên bình luận còn nói kiểm soát tầm nhìn như vậy là có ý nghĩa gì, làm mọi người cùng nhau đắm chìm trong một bầu không khí đi săn vui vẻ như vậy. Tại sao mà First Blood đã có mà màn ảnh chưa quay được luôn vậy?

Đạo diễn để làm gì?

Vẫn may còn có chức năng quay lại.

Trong cảnh quay lại, Đạt Ma của Chu Ẩn đánh hết quái thú buff xanh* thăng lên cấp 2 liền mang theo Thái Văn Cơ đi rừng của đội mình, Huyền Sách đi rừng bị chặn, Ngưu Ma và Bất Tri Hỏa Vũ từ hai bên đường trợ giúp, Vu Đồ dùng chiêu bị động dẫn theo năm quả cầu phép thuật* chạy tới, hai bên phát sinh đoàn chiến quy mô nhỏ. Chỉ thấy Gia Cát Lượng của Vu Đồ đi bộ nhàn nhã xuyên thẳng khu đi rừng của đối phương, linh hoạt né tránh cây quạt của Hỏa Vũ, dùng chiêu bị động áp toàn bộ năm quả cầu phép thuật cho Huyền Sách rút đi nửa phần máu của bên đó, lại thêm một kỹ năng tăng thêm thương tổn, dễ dàng lấy được một máu.

*Tương tự như quái thú buff đỏ ở chương trước, quái thú này có vòng xanh dưới chân và mang đến một số lợi ích nhất định.

*Năm quả cầu phép thuật là chiêu thức riêng biệt của Gia Cát Lượng. Sau khi dùng ba kỹ năng chủ động đánh trúng một vị tướng thì xếp thành một chiêu bị động, xếp được năm lớp thì khi đánh tướng năm quả cầu này sẽ xuất hiện.

Bất Tri Hòa Vũ không còn dám vào trận nữa, phóng một chiếc quạt từ phía xa, Đạt Ma thuận lợi lấy được quái thú buff đỏ.

Kiều Tinh Tinh không xem được cảnh quay lại, nhưng cô cũng có ý kiến.

"Lúc cậu đánh đoàn chiến có thể đừng nói chuyện phiếm với mình được không? Nghiêm túc một chút đi, lỡ như vì cậu dạo chơi mà thua thì gánh nặng thần tượng của mình sẽ nổ tung cả đấy."

Vu Đồ nói: "Được, không dạo chơi nữa."

Lời nói còn văng vẳng bên tai, kết quả kế tiếp, hai người Chu Ẩn và cậu hoàn toàn là tiết tấu đi ngao du.

Hoàn toàn không nghe được hai người họ có giao lưu gì với nhau, nhưng lại phối hợp khăng khít không ngừng xâm lấn khu vực có quái thú buff đỏ của đối phương, hoặc lên đường trên, không cho Tôn Thượng Hương phát dục*.

*Phát dục: thông qua quá trình đánh giết tướng và tiểu binh cùng quái thú trong rừng để lấy kinh nghiệm và kim tệ, nhờ kim tệ mua trang bị, đủ 06 thần trang thì được xem là phát dục.

Ừm, cũng không tính là không giao lưu! Giống như thế này.

Chu Ẩn: "Được chưa?"

Vu Đồ: "Có thể."

Tốt! Lên! Mở đoàn chiến nhỏ.

Chu Ẩn: "Thế nào?"

Vu Đồ: "Có thể mở."

Tốt, lên, mở bạo quân*.

*Bạo quân là lính đánh bình thường, sau một khoảng thời gian sẽ chuyển thành bạo quân hắc ám, mạnh tương đương chúa tể, nghĩa là có sức lực vô cùng áp bách.

Kiều Tinh Tinh: ... Chờ chút, hai người đào đâu ra sự ăn ý này vậy?

Tiết tấu đi rừng chuyển động liên kết giữa hai người họ cứ thế thăng hoa, bắt đầu mới có mấy phút, kinh tế đã tăng lên không ít, ưu thế của đội hình giai đoạn trước đó được phát huy vô cùng nhuần nhuyễn.

Kiều Tinh Tinh mơ hồ cảm thấy, Vu Đồ đi đánh với mình dường như chưa bao giờ khoa trương tùy tiện như vậy, lẽ nào là vì trình độ của mình không theo kịp? Sau đó gặp phải cao thủ như Chu Ẩn đã lập tức bị kích phát toàn bộ tiềm năng?

Kiều Tinh Tinh ở đường dưới yên lặng cày cấy, đột nhiên cảm thấy có chút cô đơn.

Thực ra cô ở đường dưới cũng đánh trúng Trang Chu khá nhiều lần, thế nhưng máu của Trang Chu dày, lại có miễn tổn thương nên một Thủ Ước không mang hỗ trợ như cô muốn đánh chết ông ấy cũng chẳng phải dễ dàng gì, vất vả cực nhọc mới đẩy được một nửa tháp. Lại nói đến lúc luyện tướng, cô cũng dùng Bách Lý Thủ Ước đối chiến qua với Trang Chu của Vu Đồ, kết quả ngược lại là bị Vu Đồ đẩy tháp. Cho nên ông chú chơi Trang Chu tương đối bình thường, cũng có chút bảo thủ, so với Hoa Mộc Lan của ông ấy còn kém xa.

Lúc này Trang Chu đã bị cô đánh tới còn một phần ba lượng máu, ở trong tháp mãi không chịu ra, Kiều Tinh Tinh đang muốn mang lính vào tháp, bỗng nhiên nghe Vu Đồ gọi: "Tinh Tinh."

Cô hoàn hồn trong nháy mắt, đồng thời liếc lên thấy thân ảnh Bất Tri Hỏa Vũ trong tầm nhìn, không chút do dự ra một đại chiêu nhảy về phía sau, sau khi hạ xuống cũng không quay đầu mà chạy vội về phương hướng an toàn.

Động tác né tránh lần này mau lẹ, quả quyết cực kỳ, chuyên viên bình luận ra sức biểu dương: "Bất Tri Hỏa Vũ trợ giúp Trang Chu, Kiều Tinh Tinh phản ứng rất đúng lúc, đại chiêu trốn chạy để thoát chết, tránh được cây quạt của Hỏa Vũ, không phải chờ đến khi cô trọn vẹn bị tổn thương."

Kiều Tình Tinh giữ khoảng cách an toàn, lập tức thi triển hai kỹ năng trong tầm ngắm vào Hỏa Vũ.

Bất Tri Hỏa Vũ là một anh hùng di chuyển phi thường linh hoạt, hơn nữa đối phương lại là tuyển thủ nhà nghề cao cấp, khán giả và chuyên viên bình luận đều không cảm thấy Kiều Tinh Tinh có thể một phát liền trúng, tâm tình vô cùng thả lỏng. Kiều Tinh Tinh cũng không có lòng tin với bản thân, thế nhưng tỉ mỉ nghĩ lại, Hỏa Vũ của Vu Đồ khi cùng cô đối chiến còn bị ba phát súng liên tục của cô đánh gục cơ mà, lòng nhất thời bình tĩnh lại.

Ba sợi tơ hồng chếch qua một góc nhỏ, tụ lại, biến đổi, phóng!

Chỉ nghe "ầm" một tiếng, dứt khoát làm Hỏa Vũ mất gần như nửa máu.

Dưới đài ồ lên một tràng.

Lượng máu của Hỏa Vũ không phải dạng bền nên không tiếp tục truy kích nữa, chọn trở về tháp phòng thủ. Kiều Tinh Tinh thận trọng đuổi theo mấy bước rồi trốn ở bụi cỏ, bên trái trên bản đồ nhỏ thông báo Gia Cát Lượng đang đến gần, cô lần thứ hai chuẩn bị kỹ năng.

Khứu giác của Kỵ Trư vô cùng nhạy bén, Gia Cát Lượng mới xuất hiện, anh ta đã đánh ra một cây quạt, Vu Đồ dùng hai kỹ năng di chuyển tránh thoát đồng thời tiếp cận, trực tiếp ra đại chiêu khóa chặt Hỏa Vũ.

Chuyên viên bình luận: "Hỏa Vũ còn nửa máu, Gia Cát Lượng ra đại chiêu lại đụng vào mấy giây bất tử của anh ta*, lúc này ra đại chiêu có hơi nóng nảy..."

*Hỏa Vũ, theo như suy nghĩ của chuyên viên, là đã dùng chiêu để không bị đánh trúng trong một khoảng thời gian.

Nhưng ngay vào lúc này, lại "ầm" một tiếng, một kích không hề báo trước trúng Hỏa Vũ, ngay sau đó đại chiêu của Gia Cát Lượng bùng nổ, trong nháy mắt thu hoạch đầu của Hỏa Vũ.

Chuyên viên bình luận ngoài ý muốn "Ai" một tiếng, "Chiêu phối hợp này ... Kiều Tinh Tinh, khá chuẩn."

Lần này lời anh ta nói không phải vì nhiệm vụ, mà là thật lòng thật ý đưa ra đánh giá: "Lần này đợt phối hợp vô cùng khá, nắm rất chắc và chính xác thời gian cũng như mức độ thương tổn. Gia Cát Lượng di chuyển rất xảo quyệt, đương nhiên mấu chốt là hai phát súng này của Kiều Tinh Tinh vô cùng chuẩn. Diễn giải ra thì tôi có chút bất ngờ."

Bất ngờ không chỉ có mình anh ta, bình luận trên livestream cũng là một bầu trời chấm chấm chấm.

"... Liên tục hai phát súng thì không thể nói là do may mắn nữa rồi nhỉ?"

"MD (mẹ nó) bị vả mặt."

"Nữ minh tinh lợi hại như vậy?"

"Có chút kinh động, ngàn vạn không nghĩ tới lại một loạt như vậy."

Trận chiến còn chưa kết thúc.

Đầu người cho Gia Cát Lượng, Gia Cát Lượng lại xuất ra chiêu bị động năm tầng, Trang Chu thấy tình thế không ổn đã sớm lui về, Gia Cát Lượng xuất hai kỹ năng vào tháp làm tháp mở rộng ra, Nguyên Khí Đạn* lại lần nữa giết chết Trang Chu trong nháy mắt.

*Một chiêu thức của Gia Cát Lượng, có khả năng hút máu đối phương.

Double kill.

Tháp dưới bị phá.

"Gia Cát Lượng này gọi là Ngọc Thố*, ID dễ thương như vậy nhưng đánh nhau lại rất hung hăng, không có chút dễ thương nào a." Chuyên viên bình luận cảm thán một câu.

*Thỏ ngọc

Đến lúc này, nhịp điệu cơ bản do phe đỏ nắm giữ trong tay.

Nhưng trong đấu trường cho tới nay chuyện gì cũng có thể thay đổi trong nháy mắt, thuận gió ngược gió chẳng qua chỉ cần nhờ vào một hai trận đoàn chiến, Chu Ẩn và Vu Đồ cũng không muốn đem trận chiến kéo dài đến lúc Tôn Thượng Hương phát dục, tiết tấu vô cùng cấp tiến. Một đợt đoàn chiến đẩy hai tháp phổ thông của đối phương, đại chiêu của Bạch Khởi bị Hỏa Vũ quạt một cái liền rơi vào thất bại, Đạt Ma vào tháp truy đuổi khô máu ngược lại lại bị Tôn Thượng Hương ghìm, Gia Cát Lượng tuy thu được hai đầu người, nhưng vẫn bị Hỏa Vũ nắm lấy cơ hội phản kích mở ra một đợt phản đánh, cuối cùng cả đoàn trực tiếp bị diệt.

Bất Tri Hỏa Vũ triple kill quyết định thắng bại.

Đội Hái Sao nhân cơ hội này mở Đại Long*, tiếp tục phản kích đẩy được hai tháp phổ thông của đội Vận May Tới Đây.

*Đại Long: sau khi đánh giết chúa tể của đối phương, binh sĩ trên ba con đường dẫn đến tháp đối phương sẽ hóa thành chúa tể tiên phong, có áp lực vô cùng bức bách.

Chu Ẩn liên tục nói "vỡ rồi vỡ rồi".

Vu Đồ lại cười: "Khinh thường rồi, bọn họ rất lợi hại. Kim thân* của tôi sắp ra rồi."

*Kim Thân là pháp thuật trang bị bên trong trang bị Huy Nguyệt, bởi vì lúc anh hùng sử dụng thì trên người sẽ hóa thành màu vàng, cho nên gọi là Kim Thân. Có tác dụng rơi vào trạng thái không thể bị đánh trúng, bản thân người chơi không thể di động, công kích và sử dụng kĩ năng trong vòng 90 giây, sau đó 1,5 giây thì được sử dụng lại. Ở đây Vu Đồ đã sử dụng chức năng này và đang đợi hết 90 giây để tiếp tục hành động.

Thi thể của bọn họ xốc xếch đầy đất, thanh âm của cậu nghe vào lại vô cùng sung sướng, Kiều Tinh Tinh không khỏi nghiêng đầu nhìn cậu, cậu đang hết sức chăm chú nhìn chăm chăm điện thoại di động, ngón tay vẽ vẽ rồi kiểm tra hướng đi của đối phương, trong ánh mắt đều là sự háo hức nóng lòng muốn chiến đấu.

Đây là một đợt tấn công dồn dập, làm cho Tôn Thượng Hương vẫn luôn bị áp chế ở thời kỳ đầu tìm được cơ hội phát dục, chẳng qua chỉ là trước mắt như vậy thôi, đội Vận May Tới Đây tới vẫn giữ được ưu thế ở số lượng tháp và phương diện kinh tế.

Nhưng chỉ mấy phút sau, Bạch Khởi lại lần nữa xuất hiện sai lầm, binh lính xâm nhập quá sâu vào đường dẫn tới tháp, tuy sau này Chu Ẩn kịp thời nhắc nhở em ấy rút quân về, nhưng em ấy vì vẫn còn lưu luyến đường đi nên kéo dài một hồi, dẫn tới bị địch vây quanh, trong nháy mắt bị giết chết.

Năm người phía địch nhanh chóng đẩy mạnh, trực tiếp đổi đường áp chế hai tháp đường trên.

Hai bên lần nữa rơi vào hỗn chiến.

Đạt Ma một quyền đá trúng ba người đối phương, Kiều Tinh Tinh theo sát tấn công, hỗ trợ Đạt Ma đánh chết Ngưu Ma, chính mình thì lại do di chuyển không tốt mà bị Tôn Thượng Hương giết.

Cô ảo não vô cùng: "Sao mình lại đứng đó chứ."

Cô lập tức lui về phía sau tấn công từ xa, phát súng đầu tiên đánh lén Tôn Thượng Hương thất bại.

Tốc độ chuyên viên bình luận đã nhanh hơn: "Đằng sau lại có vị trí giao chiến nữa, nếu như Vận May Tới Đây không thủ được, có thể lại phải chịu một làn sóng tấn công nữa!"

Đúng lúc này, Gia Cát Lượng của Vu Đồ sau khi lượn quanh người thì vào sân, vọt thẳng vào trận địa địch, hai đại chiêu có kỹ năng trực diện đánh trúng Tôn Thượng Hương. Chính cậu trong nháy mắt máu đã tụt về mức thấp nhất, Huy Nguyệt* mở ra ngay tại chỗ, ngăn cản mọi tổn thương, đánh chết Tôn Thượng Hương.

*Tên một loại trang bị phổ biến trong game, rất được người chơi ưa thích. Tác dụng đã được nêu trong chú thích Kim Thân phía trên. Ở đây Vu Đồ tung chiêu đánh Tôn Thượng Hương, đối phương và cậu cũng đều sắp nguy kịch nhưng Vu Đồ áp dụng Huy Nguyệt trước để bảo toàn tính mạng, để riêng Tôn Thượng Hương bị các đồng đội khác giết.

Ngay sau đó dùng chiêu bị động mang theo quả cầu phép thuật nhanh chóng xuất hiện gần Hỏa Vũ, di chuyển tránh thoát cây quạt, chiêu bị động lại lần nữa gia tăng khóa càng thêm chặt, Hỏa Vũ di chuyển vị trí để Trang Chu còn nửa máu trúng đại chiêu, Gia Cát Lượng lại đồng thời tung ra hai kỹ năng chuyển hướng làm anh ta không còn đường lui, Hỏa Vũ lại lần nữa bị đánh chết. Kế tiếp chiêu bị động trực tiếp tiêu diệt Bách Lý Huyền Sách đến khô máu.

Kiều Tinh Tinh không rõ cậu đánh như thế nào, trong vài giây đã định rõ thắng bại.

Gia Cát Lượng triple kill.

Từ khi cậu vào trận vẫn là trạng thái khô máu, lúc này còn đang truy kích Trang Chu, cuối cùng Trang Chu cũng không thể bỏ chạy, đầu người bị Gia Cát Lượng bỏ túi.

Quadra kill siêu phàm.

Trên trường đấu KPL, thủ pháp thao tác cực hạn không hiếm gặp, quadra kill cũng thường xảy ra, nhưng thao tác như vậy xuất hiện ở trên người qua đường*, vẫn làm cho người ta vô cùng kinh ngạc.

*Ý chỉ không chuyên.

Âm thanh của chuyên viên bình luận cao vút: "Gia Cát Lượng thủ pháp quadra kill siêu phàm cực hạn, con thỏ này chắc chắn là người qua đường cấp bậc vua chúa, vào sân nắm quá chắc thời cơ và Kim Thần, tốc độ tay phi phàm. Tôi hiện tại cảm thấy anh ta bình thường chắc hẳn cũng không chú trọng đánh thăng hạng, nếu không... tuyệt đối không dừng lại ở 50 sao."

Trong livestream, một mảnh 666*.

*Lợi hại

"Trời ơi, Gia Cát Lượng xuất sắc, Kiều Tinh Tinh sao có thể tùy tiện bắt được người trâu bò như vậy."

"Anh ta liên tục di chuyển, hoa mắt, xem lại cảnh quay chậm, cũng không biết anh ta đánh như thế nào."

Một sóng giết ngược làm cho đội Vận May Tới Đây tới lại lần nữa nắm giữ tiết tấu, sau khi bắt được Đại Long liền kéo một đường đẩy thẳng vào cao điểm của đối phương*.

*Cấu trúc bảo vệ tổng căn cứ ở bên trong, hay còn gọi là thuỷ tinh sẽ được nhắc đến ở bên dưới.

Chẳng qua là trong chốc lát không tìm được cơ hội dồn lên tấn công.

Kiều Tinh Tinh lần này di chuyển thận trọng hơn nhiều, tùy thời chú ý động thái của đối phương, tỉnh táo tìm được vị trí an toàn, ở dưới ngụy trang bất cứ lúc nào cũng có thể đánh úp. Ba phát súng liên tục, hai phát giòn giã trúng mục tiêu, Tôn Thượng Hương, Bách Lý Huyền Sách khô máu, Tôn Thượng Hương lập tức lộn một vòng trở về suối nước tu bổ trạng thái, chỗ đứng của Huyền Sách cũng không phải quá tốt. Vu Đồ nhanh chóng xuyên tường ra chiêu khóa chặt Kim Thân của Huyền Sách* một lần nữa, Huyền Sách bị đánh chết, Chu Ẩn trong nháy mắt dẫn người công phá tháp cao điểm, Gia Cát Lượng khô máu tiêu sái bỏ trốn.

Cuối cùng một đợt rồng nữa sắp đến, Thái Văn Cơ tu bổ trạng thái xong, lực chiến đấu lại lần nữa bạo phát.

Gia Cát Lượng lần thứ hai lại bị Kỵ Trư chặt đứt, chủ lực Kiều Tinh Tinh thu hoạch, đi theo xe tăng và Đạt Ma không ngừng đi A*, thu được hai đầu người.

*Hay còn gọi là kỹ thuật Hit and Run, người chơi vừa bắn vừa di chuyển, gây lực sát thương nhiều hơn cho đối thủ.

Double kill a, nếu như Triple kill thì ngầu nữa rồi! Kiều Tinh Tinh quả thực kích động, nhưng vẫn chưa đánh mất lý trí biến thành người đầu chó*, hiện tại đã có binh tuyến*, xạ thủ quan trọng nhất vẫn là đẩy tháp. Nhưng mà cô là mục tiêu chủ yếu của đối phương, Bách Lý Huyền Sách sống lại liền tới tóm cô, cô đi A rồi thêm 3 kỹ năng liên tiếp, đại chiêu nhắm trúng Huyền Sách, Triple kill.

*Người đầu chó: là loại người thường xuyên đi đoạt đầu người hoặc biết rõ là sẽ chết mà vẫn nhất định/ nhàn nhã đợi mấy tướng hung dữ tới để đoạt đầu.

*Binh tuyến: binh lính dùng để dọn dẹp đám tiểu binh phổ thông ven đường. Là sự kết hợp của các loại binh lính khác nhau tuần tự theo thời gian (10 giây, 4 phút, ...)

Chuyên viên bình luận tình cảm mãnh liệt dâng trào: "Trận này Kiều Tinh Tinh phát huy không tệ, hai phát súng phía trước là then chốt phá trận, đại chiêu chuẩn xác đánh trúng Huyền Sách. Mọi người chú ý chi tiết bên trong, cô ấy dùng bình A* điều chỉnh vị trí của mình rồi mới phát đại chiêu! Đội Hái Sao chỉ còn một hỗ trợ, chúng tôi thấy cũng sẽ không thủ được bao lâu."

*Nghĩa là không cần kỹ năng, đòn công kích bình thường.

Dưới tình huống như vậy khẳng định không thủ được rồi, rất nhanh thủy tinh* đã vỡ vụn.

*Thuỷ tinh: tổng căn cứ

Chu Ẩn gào lên một tiếng! Thắng rồi!

-----------

Editor: Bạn LN Quỳnh để giúp mình beta lại chương mô tả này khá kỹ. 

Về cơ bản là thầy Vu áp trận, thắng đẹp.

----------
Truyện chỉ được đăng tải chính thức tại wattpad @xiaoye_ với mục đích phi thương mại, nghiêm cấm sao chép và chuyển ver dưới mọi hình thức.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info