ZingTruyen.Info

[Full] Em là niềm kiêu hãnh của anh | Cố Mạn

Chương 17

xiaoye_

[Edit by xiaoye_

Beta by Lê Như Quỳnh]

Kiều Tinh Tinh và chị Linh đến nơi gặp mặt, mới phát hiện không chỉ có bọn họ, mà còn có vai nam chính tạm thời đã định trong tin đồn cùng người đại diện của anh ta.

Trợ lý của đạo diễn Lý áy náy: "Bắc Kinh có chút việc gấp nên buổi tối phải bay về, giờ hẹn cùng một nơi, mọi người không ngại chứ?"

Cũng không có gì phải ngại, cứ coi như đúng dịp để mọi người cùng nhau tán gẫu thôi.

Đạo diễn Lý rất ôn hòa, mọi người cùng nhau uống chút trà, cũng không nói quá nhiều chuyện liên quan tới bộ phim. Những đại đạo diễn có danh tiếng như này tự có phương pháp quan sát người khác, có đôi khi một câu nói hay một động tác trong lúc lơ đãng của bạn cũng đã có thể quyết định được hay không rồi.

Tùy ý trò chuyện hơn nửa giờ, tới lúc nói tới một số chuyện đang thịnh hành, người đại diện của nam chính bỗng nhiên nói: "Tinh Tinh, trò chơi cô đại ngôn, chúng tôi cũng đang chơi đây, rất bực mình, chính là mãi không lên được cấp, lúc nào có rảnh thì dẫn bọn tôi đi."

Không khí trên bàn trà trầm xuống, trong mắt chị Linh sắp phun lửa đến nơi.

Đạo diễn Lý bên kia cũng không lên tiếng, Kiều Tinh Tinh nói: "Anh đang ở cấp nào?"

Người đại diện đáp: "Tôi mới ở Bạc Kim."

Kiều Tinh Tinh bình tĩnh nói: "Cấp của tôi cao rồi, dẫn anh sẽ tăng thêm khó khăn, đưa điện thoại cho tôi, tôi giúp anh đánh một trận."

Vương Chiêu Quân của Kiều Tinh Tinh chiến thắng vang dội, có được danh hiệu MVP* của người chiến thắng.

*MVP: Most Valuable Player, thành viên xuất sắc nhất trận đấu hay thành viên có ảnh hưởng trong thắng lợi của đội. Dùng để đánh giá game thủ trong LOL, ...

Lúc rời đi đạo diễn Lý nở nụ cười hòa ái, "Hai thanh niên này đều không tệ, nhưng Tinh Tinh nha." Ông đột nhiên kêu tên Kiều Tinh Tinh.

"Nhân vật này rất thích hợp với cô, duy chỉ có một điểm, cô hơi gầy, đại khái cần lên cân một chút."

Ánh mắt của chị Linh nhất thời sáng lên.

Sau khi Kiều Tinh Tinh rời đi, Vu Đồ vệ sinh bụi bặm ở máy chiếu, sau đó không còn chuyện gì để làm nữa. Cậu trở lại phòng khách, bắt đầu suy tư tại sao mình lại đồng ý chờ Kiều Tinh Tinh, nhưng trọng điểm cần chú ý hơn là Kiều Tinh Tinh làm sao yên tâm để một mình cậu ở trong nhà cô?

Địch Lượng phát tin nhắn tới, "Đang làm gì thế? Cả ngày đều không thấy bóng dáng."

Cậu trả lời: "Trông nhà."

Địch Lượng: :??? Cậu có ở nhà đâu."

Cậu mở máy vi tính, chuyên tâm xem tài liệu công tác một hồi, một tiếng sau, nhận được điện thoại của Kiều Tinh Tinh.

"Vu Đồ, nói cho cậu nghe một tin tốt."

"Casting được vai diễn?"

"Cũng không hơn thế là bao, nhưng quan trọng nhất là~ Đạo diễn Lý nói~ " giọng của Kiều Tinh Tinh đắc ý, Vu Đồ tưởng là đại đạo diễn đồng ý với cô cái gì, đang rửa tai lắng nghe, liền nghe bên kia sung sướng tuyên bố.

"Ông ấy nói mình quá gầy!"

Vu Đồ: "..."

"Cậu vẫn ở nhà mình chứ, xuống đây xuống đây, chúng ta đi ăn chùa nha."

Vu Đồ xuống hầm để xe dưới đất, tiểu Chu ở trong một chiếc xe bảo mẫu ngoắc ngoắc cậu lại. Cậu đi lên xe, Kiều Tinh Tinh nói: "Hôm nay sinh nhật chồng chị Linh, chị ấy về trước rồi, chúng ta đến nhà chị ấy ăn cơm chùa, cho chị ấy một kinh hỷ*."

*Kinh ngạc và vui mừng

Vu Đồ: "... Chắc chắn là kinh hỷ?"

Đến nhà chị Linh, chị Linh mở cửa thấy Kiều Tinh Tinh, quả nhiên biểu tình sao cô có thể âm hồn bất tán* như vậy, nhưng mà Kiều Tinh Tinh dâng lên sợi dây chuyền hãng TF, chị liền vui vẻ ra mặt.

*Âm hồn bất tán: dai dẳng đeo bám

Anh Quốc ôm con gái tới, không phục nói: Cô Kiều*, là sinh nhật anh nha."

* Nguyên văn: Kiều lão sư. Diễn viên có địa vị và nổi tiếng đến mức độ nhất định sẽ được gọi bằng lão sư (thầy/ cô), ý tôn trọng. Ở đây chỉ là cách xưng hô vui của anh Quốc.

Kiều Tinh Tinh ra vẻ có lý nói: "Em đưa cho vợ anh, là đã thay anh tiết kiệm tiền nha, chẳng lẽ không tương đương với đưa cho anh sao? Nếu anh thật sự không vui, có thể tới tiệm đổi đi rồi muốn dùng gì thì dùng nha."

Anh Quốc: "..."

Chị Linh đã sớm nhìn thấy Vu Đồ, ánh mắt toả sáng đã nửa ngày, "Vị này chính là thầy Vu?"

"Gọi em là Vu Đồ là được rồi." Vu Đồ xin lỗi nói, "Chưa chuẩn bị gì hết, là tay không tới đây, thật ngại quá."

"Không cần, không cần, cậu tới là được rồi, trước đó Tinh Tinh còn không cho chị qua nữa đó." Chị Linh nhịn không được tố cáo một câu.

Mấy người vào trong nhà chào hỏi rồi ngồi xuống, chị Linh nhịn một hồi, vẫn nghiêng người sang hỏi, "Thầy Vu có hứng thú vào giới giải trí chơi một chút không, trong giới hiện tại thiếu nhất là những người đang ở độ tuổi như thầy, xuất đạo* hoàn toàn không muộn."

*Xuất đạo: Debut, lần đầu xuất hiện dưới tư cách ca sĩ, diễn viên.

Kiều Tinh Tinh muốn trợn trắng mắt, cô liền biết sẽ như vậy mà.

Thật vất vả mới bỏ đi được ý niệm của chị ấy. Chị Linh nói, "Chị thấy cứ kêu hết mấy đứa tiểu Chu, Đan Đan đến cho náo nhiệt, đều là người trong phòng làm việc, thầy Vu có ngại không?"

Vu Đồ dĩ nhiên không có ý kiến, Kiều Tinh Tinh cũng gật đầu một cái.

Chờ mấy người trẻ tuổi trong phòng làm việc tới, xung quanh liền náo nhiệt hẳn. Chị Linh dứt khoát kêu một nồi lẩu, mọi người cùng nhau phỏng lưỡi ăn lẩu.

Nhóm thanh niên trong phòng làm việc chưa từng gặp Vu Đồ, nhưng vốn tò mò đã lâu, lén lút cười đùa quan sát. Chị Linh ho khan một tiếng, nhắc nhở bọn họ chú ý hình tượng.

Kiều Tinh Tinh hờ hững nói: "Không sao, thời điểm học sơ trung, cao trung* thầy Vu cũng đã quen với tình huống này rồi."

*Sơ trung, cao trung lần lượt là cấp 2, cấp 3.

Thầy Vu: "...Sơ trung?"

Kiều Tinh Tinh nói:".. Sơ trung tớ cũng là bạn học với cậu đấy, năm lớp 9 hai trường trung học sát nhập mà, cậu ở lớp 1, mình ở lớp 14."

Vu Đồ có chút bất ngờ.

Kiều Tinh Tinh nhân cơ hội cướp của cậu một muỗng thịt bò.

"Ây Tinh Tinh, trường học của các em không phải là xếp lớp theo thành tích chứ." Chị Linh trêu chọc.

"Chị xem nhiều phim thần tượng quá rồi." Kiều Tinh Tinh trừng chị ấy. "Thành tích học tập sơ trung của em không có tệ đâu nha, nếu không làm sao có thể thi đỗ cùng một lớp cao trung với thầy Vu, đến cao trung mới bị chỉ số thông minh của người đáng ghét như thầy Vu chèn ép."

Thầy Vu bị ghét lặng lẽ ở một bên làm nóng một muỗng thịt bò mới.

Tiểu Chu lập tức lên giọng rất giống bà chủ:" Không có việc gì nha, Tinh Tinh, chị không phải luôn dựa vào mặt đẹp và dáng người sao... Aizz, sao lại ăn nhiều thịt như vậy."

"Để cho chị ấy ăn đi, đạo diễn Lý yêu cầu." Chị Linh giải thích một câu, sao đó nhớ tới chuyện phát sinh lúc chiều gặp đạo diễn Lý, không nhịn được tố cáo với mọi người.

"Mọi người thấy có đúng là không bình thường không? Chị chưa thấy qua loại ngu xuẩn nào như thế này cả, trực diện ngáng chân người ta, vẻ mặt Đoàn Ngô lúc đó cũng biến sắc luôn."

Đoàn Ngô chính là nam diễn viên đạo diễn Lý gặp hôm nay, nói tới nhân khí thì hơi kém Kiều Tinh Tinh, nhưng kỹ thuật diễn cũng không đến nỗi tệ.

Kiều Tinh Tinh nói: "Sau đó Đoàn Ngô có gửi Wechat cho em, nói công ty cậu ta đã sớm định sang năm thay người đại diện này."

"Nên đổi đi, toàn làm cản trở bước chân Đoàn Ngô." Chị Linh vừa nói xong thì hình như hiểu ra, "Hóa ra là như thế, công ty lớn thật là phiền toái, mấy người ngu ngốc này còn giữ lại để đẩy nghệ sỹ mình đi xuống hay sao? Cũng chẳng để ý gì tới Đoàn Ngô, tướng ăn còn thật khó coi nữa chứ. Mấy người này sao lại chẳng thể hiểu làm người khác xấu mặt thì bản thân sao còn nổi lên được?"

"Mặc kệ đi, dù sao em cũng được MVP rồi." Kiều Tinh Tinh đắc ý nói với Vu Đồ, "Không làm thầy mất thể diện nha, thầy Vu."

Anh Quốc ở một bên mất mát. "Anh cùng đã làm thầy em nha, sao em có thể dễ dàng theo thầy khác vậy chứ?"

"Không được không được", đến lẩu anh ấy cũng chẳng thèm ăn nữa, đặt đũa xuống, "Chúng ta tới solo một trận đi thầy Vu."

" Bắt đầu điiiii." Kiều Tinh Tinh ở bên cạnh kích động. "Thầy Vu không nên vì sinh nhật của anh ấy mà hạ thủ lưu tình nha."

Vu Đồ biết nghe lời phải.

Sau ba ván, anh Quốc để điện thoại xuống, nội thương nói: "Ăn lẩu đi."

Anh ấy muốn chữa nội thương.

Ăn lẩu xong, mọi người ai muốn uống rượu thì uống rượu, muốn chơi game thì chơi game. Nhóm thanh niên trong phòng làm việc thì đang đùa giỡn trong phòng ăn. Trong phòng khác, Kiều Tinh Tinh vừa ngồi trên ghế salon trêu đùa con gái chị Linh, vừa nghe anh Quốc và Vu Đồ nói chuyện phiếm bên phía ghế salon cạnh đó.

Bọn họ đầu tiên là nói chuyện game, tiếp lại hàn huyên về cổ phiếu của công ty game, sau đó đề tài liền thuận thế dẫn tới thị trường chứng khoán của Mỹ và Hồng Kông, Vu Đồ đều rất có hiểu biết, làm anh Quốc cũng phải tò mò, "Thầy Vu làm nghề gì vậy?"

Liền nghe Vu đồ trả lời: "Tháng sau tới Trung X".

"Ngân hàng Đầu tư à, khó trách."

Kiều Tinh Tinh ngơ ngác.

Hai người trò chuyện một hồi, anh Quốc bị kéo đi chơi Texas*, Vu Đồ khéo léo từ chối lời mời mọc, cầm một ly rượu đi tới ban công.

*Texas Hold'em, trò chơi phổ biển của bài pocker.

Thành phố dưới chân, đèn đuốc rực rỡ.

Kiều Tinh Tinh giao đứa nhỏ lại cho chị Linh, đi tới cạnh cậu, nghiêng đầu nhìn cậu, "Cậu thật sự quyết định đi Ngân hàng Đầu tư rồi à?"

"Ừ."

"Thời cao trung, mình rất sùng bái cậu". Kiều Tinh Tinh đột nhiên nói.

Vu Đồ nhìn cô.

Dáng vẻ Kiều Tinh Tinh thản nhiên: 'Bởi vì toán học và vật lí của cậu đều được điểm tuyệt đối, khi đó mình nghĩ, người bạn học này có lẽ sẽ trở thành một nhà khoa học lợi hại, nếu nói như vậy thì mình cũng cảm thấy rất vinh dự."

"... vì cũng được coi như là bạn học của cậu." Kiều Tinh Tinh vội vàng bổ sung thêm.

Vu Đồ cười một tiếng, "Có lẽ phải làm cậu thất vọng rồi."

"Cũng chưa biết được, Ngân hàng Đầu tư cũng rất tốt mà." Kiều Tinh không để mình lộ ra biểu tình tiếc nuối, giọng đặc biệt nhẹ nhàng nói, "Mình cảm thấy cậu làm gì cũng rất lợi hại."

Anh ở ngân hàng kia, chỉ e là không lợi hại bằng vị Tô tiên sinh nào đó. Vu Đồ bỗng nhiên thoáng qua ý niệm này, trong lòng không khỏi buồn cười.

Làm sao còn nghĩ đến chuyện cạnh tranh với người ta nữa chứ.

Vu Đồ uống một ngụm rượu, bỗng nhiên nói: "Đã từng có người nói mình rất ích kỷ."'

Kiều Tinh Tinh nhìn về phía cậu, trong mắt hiện lên dấu hỏi.

"Rõ ràng có năng lực để người nhà được sống cuộc sống tốt hơn, nhưng lại ích kỷ vì cái gọi là lý tưởng của mình, để cho người nhà chịu hy sinh."

Kiều Tinh Tinh cau mày, "Cậu chắc đã nói cho hắn nghe, 'Thật ngại quá, tôi cũng chỉ có năng lực đến đây thôi' chưa?"

Chân mày Vu Đồ khẽ nhếch.

Kiều Tinh Tinh nói: "Cậu nghĩ xem, nếu như cậu không giống bây giờ thì phương diện nào đó cũng có thể làm tốt, có phải cũng đều là làm tốt hay không? Thật ra thì dựa theo tiêu chuẩn đại chúng, cũng đã rất ưu tú rồi, vậy mà vẫn còn có người nói cậu ích kỷ sao? Người kia nói cậu ích kỷ, chẳng qua là bởi vì cậu ưu tú trên nhiều phương diện, nhưng làm sao lại có thể vì cậu ưu tú mà trách cậu chứ?"

Kiều Tinh Tinh nói một hơi, còn suy nghĩ thêm, gật đầu một cái: "Mình cảm thấy mình hơi bị logic."

Vu Đồ bỗng nhiên cười.

Cậu cảm thấy mình quả thật là có bệnh rồi. Hai câu cậu vừa nói kia, là do cậu cố ý nói. Sáu bảy năm trước, đúng là có người nói như vậy với cậu. Cậu từng xem thường, nhưng cũng có lúc hoài nghi.

Cậu không khỏi muốn biết Kiều Tinh Tinh sẽ nghĩ như thế nào.

Kết quả cô trả lời lại...oai lý tà thuyết*? (ngụy biện)

"Không đúng sao?" Kiều Tinh Tinh nghiêng đầu nhìn cậu.

"Đúng."

Vu Đồ thu hồi ánh mắt đang nhìn gương mặt cô, trong lòng bỗng nhiên nảy ra một câu không biết đã từng xem qua ở đâu đó, bạn đẹp như vậy, nói gì cũng đúng.

Kiều Tinh Tinh hơi xúc động, nói: "Không nghĩ tới chúng ta có một ngày nói tới những chuyện này."

Vu Đồ nói: "Càng kỳ quái hơn là tôi dạy cậu chơi game."

"Là do lừa tới nha." Kiều Tinh Tinh dùng lời của cậu trả lại cho cậu, sau đó nhớ tới hỏi, "Cậu tháng sau đi Ngân hàng Đầu tư, là lúc nào thế?"

"Đại khái là trung tuần*."

*10 ngày giữa tháng. Một tháng có thượng/trung/hạ tuần chia đều 30 ngày.

"Vậy thì có thể liên tục dạy mình tới lúc thi đấu không?"

"Có thể." Vu Đồ ngắn gọn dứt khoát trả lời.

Kiều Tinh Tinh cảm thấy có chút vui vẻ.

Gió nhẹ ấm áp thổi nhẹ tóc của cô, cô nhoài người trên lan can sân thượng, vui sướng nghĩ, bọn họ đã được coi là bạn rồi không?

-----------------------------

Việt Nam vô địch!!!!!!!!!!!!!

Mong đội nhà đi sâu sâu hơn nữa, chúc mọi người ngày mới tốt lành!

----------
Truyện chỉ được đăng tải chính thức tại wattpad @xiaoye_ với mục đích phi thương mại, nghiêm cấm sao chép và chuyển ver dưới mọi hình thức.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info