ZingTruyen.Asia

Full Edit Van Dinh Cung Khuyet Le Tieu

Mỹ nhân trong cung rất nhiều, cho dù Diệp thị vốn được thánh sủng, bị cấm túc cũng không có gì ghê gớm. Hoàng đế cũng không phải không có nàng thì không được, đem đi so sánh, đương nhiên làm Thái Hậu vui vẫn là chuyện quan trọng hơn.

Có điều, bốn vị mới vào cung đều không hợp ý hắn, Diệp thị thất sủng, cũng không thấy ai trong họ cướp được sự nổi bật, nhưng "người cũ" trong cung lần nữa lại được thánh sủng.

Người đầu tiên đương nhiên là Hạ Vân Tự, tình hình khôi phục giống trước đợt tổng tuyển cử, hơn phân nửa thời điểm hoàng đế sẽ lật thẻ bài của nàng, ban ngày càng thích tới Vĩnh Tin Cung của nàng ngồi trò chuyện.

Sau nàng là Chu Diệu hợp thánh ý nhất, tiếp theo là Nghi Tiệp Dư.

Hôm nay hoàng đế lại Vĩnh Tin Cung dùng bữa cùng Hạ Vân Tự, cung nhân tới báo nói Diệp thị không khỏe, muốn cầu kiến Hoàng Thượng.

Dùng cớ thân mình không khỏe để tranh sủng là chuyện thường thấy trong cung, Hạ Huyền Thời đương nhiên biết thâm ý trong đó.

Hắn nhíu mày: "Thân mình không khỏe thì truyền thái y là được."

Thái độ này khiến Hạ Vân Tự không khỏi sửng sốt.

Bất kỳ thủ đoạn nào cũng phải xem ai sử dụng, biện pháp cáo ôm nếu dùng ở người hắn không thích, hắn lười đi gặp đương nhiên hợp lý. Nhưng Diệp thị vốn không bị hắn ghét bỏ, đưa ra cái cớ như vậy chính là cho hắn một cái bậc thang, để hắn có lý do đi thăm mà không chọc giận Thái Hậu, không ngờ hắn thế mà không muốn đi?

Nàng nghĩ nghĩ, mới nói: "Nghe bảo hôm Diệp Huy Nga bị Thái Hậu xử phạt kêu oan không ngừng, có lẽ thật sự trong cung có người đồn bậy hãm hại nàng ấy, hiện giờ thân mình không khỏe, chi bằng Hoàng Thượng đi xem đi, cũng thuận tiện hỏi xem rốt cuộc là chuyện thế nào?"

Hắn rơi vào trầm mặc, cuối cùng vẫn lắc đầu: "Không đi, tốt nhất đừng để Thái Hậu nổi giận." Dứt lời, cảm nhận có ánh mắt bên cạnh tò mò nhìn mình chằm chằm, hắn hỏi, "Sao vậy?"

Nàng cúi đầu mỉm cười: "Thần thiếp còn tưởng Hoàng Thượng rất thích vị Diệp muội muội này."

Diệp thị được sủng ái, nàng trước nay không hề lộ vẻ ghen tuông cho hắn xem, đơn giản vì đắn đo đúng mực, ngày thường ghen tuông bậy bạ sẽ khiến hắn thích thú, nhưng ảnh hưởng tới niềm vui của hắn sẽ khiến hắn ưu phiền, vẫn là rộng lượng bao dung mới là thượng sách.

Hôm nay, đây là lần đầu tiên nàng bỡn cợt Diệp thị, trong lời nói nghe ra ba phần khắc nghiệt.

Bởi vì có câu gặp mặt tăng thêm tình cảm, tính ra Diệp thị đã hơn nửa tháng không gặp hắn, cảm xúc chắc chắn đã phai nhạt, hắn nhất định sẽ không vì thế mà tức giận.

Quả nhiên, hắn nhìn nàng, gắp thêm đồ ăn: "Nàng không thích nàng ấy? Vậy sau này trẫm không gặp nàng ấy nữa."

Hạ Vân Tự cười đáp: "Thần thiếp sao có thể gieo tiếng ác cho Hoàng Thượng!"

Hạ Huyền Thời lặng lẽ nhìn nàng một lúc: "Nàng xem nàng kìa!" Nói rồi hắn thở dài một tiếng, lắc đầu, "Xem ra sớm dã không thích nàng ấy, vậy mà không chịu nói với trẫm."

"Thần thiếp không có!" Nàng ngước mắt, đôi mắt trong trẻo mở to, bộ dáng thành khẩn nghiêm túc. Đột nhiên hai má nàng ửng hồng, ngập ngừng nói, "Chỉ là Hoàng Thượng sủng ái nàng ấy như vậy, thần thiếp tất nhiên có chút... Có chút ghen tị mà thôi."

Tâm trạng này cùng không thích Diệp thị là hai việc khác nhau.

"Có chút ghen tị" lại không nhắc đến, còn nhịn rất lâu, tâm tư nhỏ này thời điểm hắn không còn sủng ái Diệp thị sẽ cảm thấy đáng yêu.

Quả nhiên hắn lại gắp một miếng đồ ăn đưa đến bên miệng nàng: "Há nào."

Hạ Vân Tự nhìn hắn, miệng thơm khẽ mở, ăn vào.

Hắn cười nói: "Nói không thích thì chính là không thích, trẫm tin nàng."

Nàng xấu hổ lắc đầu: "Hoàng Thượng đừng vì chiều chuộng thần thiếp mà ủy khuất chính mình."

"Nào nghiêm trọng như vậy!" Hắn bật cười, giải thích, "Chỉ là khi đó cảm thấy rất tốt, nhưng gần đây không gặp, nghĩ lại thì cảm thấy cũng chẳng có gì đặc biệt."

Hạ Vân Tự lặng lẽ đánh giá hắn, không nói gì thêm, rũ mắt cúi đầu dùng bữa.

Cứ như vậy, trong thời gian Diệp thị cấm túc, hắn tất nhiên không đi gặp Diệp thị.

Giữa tháng mười, Thái Hậu lại hạ chỉ, chủ động thả Diệp thị.

Hôm ấy, đúng ngày theo lệ phát than cho các cung, đa phần đều đưa tới chỗ chủ vị các cung, sau đó từ chủ vị phát xuống. Vĩnh Tin Cung bên này chỉ có Hạ Vân Tự và Hàm Ngọc, Hàm Ngọc trực tiếp dẫn người tới lấy than, cung nhân nhận than gánh trở về, Hàm Ngọc ngồi lại Phương Duyên Điện thêm một lát.

Hạ Vân Tự tự tay rót trà cho nàng, Hàm Ngọc làm ấm tay, thưởng thức trà: "Hôm nay nói lạnh là lạnh, một đường tới đây sắp bị đông cứng, bây giờ dùng trà thật ấm người."

"Đây là hồng trà pha với hoa hồng, thưởng thức quả thật ấm bụng." Hạ Vân Tự cười cười, "Nếu Ngọc tỷ tỷ thích, lát nữa ta sẽ bảo Oanh Thời lấy một ít đưa qua cho tỷ tỷ.|

Đang nói chuyện, Tiểu Lộc Tử vén màn đi vào, khom người hành lễ: "Nương nương, Bảo Lâm nương tử."

Hạ Vân Tự ngước mắt: "Có chuyện gì?"

"Thái Hậu hạ chỉ, giải trừ cấm túc cho Diệp thị, khôi phục phân vị mỹ nhân."

Hạ Vân Tự sửng sốt, không khỏi nhíu mày.

Hàm Ngọc hỏi thẳng: "Sao lại như vậy? Cấm túc có thể giải, nhưng vì sao lại phục vị?"

Tiểu Lộc Tử trả lời: "Nàng ta có thai, đã hơn hai tháng."

Hai người đều hít sâu một hơi.

Tiểu Lộc Tử tiếp tục: "Nghe nói trong khoảng thời gian nàng ta bị cấm túc, các cung nhân đều làm việc chậm trễ, thị vệ canh giữ càng gió chiều nào theo chiều ấy, thấy nàng ta thất sủng nên phá lệ khắt khe, nàng ta không khỏe muốn truyền thái y, bọn họ cũng không để thái y ở lâu, bắt mạch theo lệ thường cũng không cho. Hôm nay thừa dịp nhận than, cung nữ Cam Hương bên cạnh Diệp Mỹ Nhân rời khỏi Hoa Nhan Các, vừa ra khỏi cửa Giai Nghi Cung liền đến thẳng Trường Nhạc Cung, quỳ ở tiền điện không chịu đứng dậy."

Nói đến đây Tiểu Lộc Tử dừng lại, Hàm Ngọc lập tức truy hỏi: "Thái Hậu chịu gặp nàng ta?"

"Không có, ban đầu Thái Hậu không muốn gặp, sai người đuổi nàng ta đi." Tiểu Lộc Tử trả lời, "Nhưng nàng ta than thở khóc lóc, nói Diệp thị sắp không trụ được, chỉ xin Thái Hậu phái người qua nhìn một cái, không cầu gì hơn. Thái Hậu cuối cùng vẫn mềm lòng, dù không thích Diệp thị cũng không muốn ép chết nàng ta, cho nên liền truyền thái y, còn gọi ma ma bên cạnh đi cùng, miễn cho thị vệ bên kia lại thất trách. Sau đó... Thái y khám ra Diệp thị có thai. Cho nên cấm túc đương nhiên được giải trừ, lại được phục vị. Có điều xem ý của Thái Hậu, lần này chỉ phục vị thôi, trước khi hài tử bình an chào đời sẽ không tấn phong."

Trong điện nhất thời rơi vào trầm mặc, Hạ Vân Tự gật đầu, Tiểu Lộc Tử hiểu ý cáo lui.

Nàng khẽ cười: "Thật không ngờ nàng ta cũng có cái phúc này."

"Hoàng Thượng từng nói với nương nương sẽ không đi thăm nàng ta, quân vô hí ngôn."

Hạ Vân Tự thở dài: "Chuyện tình cảm giữa nam nữ, nào có nhiều 'quân vô hí ngôn' như vậy."

Chính hắn không muốn gặp, đương nhiên có thể "quân vô hí ngôn"; nhưng nếu hắn muốn, lời hứa ngày xưa với nàng chẳng qua là một câu tán tỉnh cao hứng mà thôi, không đáng nhắc đến.

Hạ Vân Tự dám chắc hắn chắc chắn sẽ đi, dù sao lúc này không chỉ có dung mạo xinh đẹp, còn có long chủng trong bụng Diệp thị, về tình về lý hắn đều phải đi thăm.

Kết quả lại khiến nàng kinh ngạc, hắn đúng là chỉ "đi xem" mà thôi.

Hơn một tháng, hắn chỉ gặp Diệp thị hai lần. Một lần là khi hạ triều sớm, thời điểm chúng phi đi thỉnh an Thuận Phi, hắn cũng tới cung Thuận Phi ngồi một chút, gặp Diệp thị, đương nhiên không thiếu nói mấy câu săn sóc.

Lần còn lại là đến Hoa Nhan Các của Diệp thị, nhưng chỉ ngồi nửa khắc liền rời đi, ban thưởng vài thứ mà thôi.

Không ngủ lại, cũng chưa từng gọi Diệp thị qua Tử Thần Điện làm bạn giá. Diệp thị có thai không thể thị tẩm, nhưng cùng nhau dùng bữa chưa từng có một lần, quả thật nằm ngoài dự kiến của Hạ Vân Tự.

Đối với việc này nàng đương nhiên không đến mức đau lòng thay Diệp thị, chỉ ít nhiều thương xót cho hài tử trong bụng nàng ta: "Người làm mẫu thân không vui vẻ, hài tử sẽ phải chịu khổ."

Nói đến cùng, trẻ con vô tội. Không nói đến Diệp thị, ngay cả Ninh Tị, người đã đánh Ninh Nguyên ,trong mắt nàng cũng là hài tử đáng thương, mẫu thân mất sớm, mấy năm trước đột nhiên bị trị tội, quật mộ, những tin đồn nhảm nhí trong cung đối với hài tử năm sáu tuổi mà nói là chuyện khó tiếp thu cỡ nào!

Mấy hài tử khác, ngoại trừ đôi long phượng của Hòa Chiêu Dung có tình cảnh không tồi, những hài tử còn lại đều không dễ dàng.

Tiểu Lộc Tử nghe nàng than thở, lại nói: "Vậy là nương nương không nghe những lời đồn trong cung. Diệp Mỹ Nhân kia không những không tức giận, ngược lại gần đây còn đắc ý, không chỉ sức khỏe tốt lên, còn thích qua lại với nhiều người. Nghe người ở Giai Nghi Cung kể, dạo này nàng ta vênh váo tự đắc, chọc bốn vị nương tử khác bất mãn, nhưng vì trong bụng nàng ta có long thai nên không nói được gì."

Hạ Vân Tự sửng sốt, không khỏi bật cười: "Vênh váo tự đắc? Tính tình cũng quá tùy tiện rồi."

Hài tử trong cung vốn khó sống, nàng ta mới hoài thai, cái thai còn chưa ổn định đã vênh váo tự đắc, thiếu kiên nhẫn như vậy sợ rằng sẽ chuốc thêm tai họa.

OoOoO

Ở Hoa Nhan Các của Giai Nghi Cung, Diệp Lăng Sương đang dựa vào ghế dài, lười biếng chơi đàn tỳ bà.

Gảy đàn nhưng không đàn một khúc, trông có vẻ mệt mỏi, nhưng khóe miệng nàng ta lại treo ý cười, ngay cả cung nữ bên cạnh cũng cảm thấy vui vẻ: "Gần đây tâm tình nương tử đều tốt, nô tỳ nhìn cũng thấy cao hứng."

Hoa Cam vừa nói vừa bưng chén thuốc dưỡng thai đưa cho nàng ta: "Nhân lúc còn nóng nương tử uống đi."

Diệp Lăng Sương ngồi dậy, nhấp một ngụm, không hề chê đắng, thậm chí còn tươi cười giống như vừa uống rượu ngon tuyệt thế.

"Tâm tình của ta đương nhiên tốt." Nàng xoa bụng.

Hoa Cam không muốn nàng mất hứng, cũng cười, nhưng trên gương mặt để lộ chút lo lắng: "Nhưng Hoàng Thượng không chịu tới... Người không nóng vội sao?"

Diệp Lăng Sương lắc đầu: "Có gì phải nóng vội?" Nói rồi nàng một hơi uống cạn thuốc dưỡng thai, cúi đầu nhìn bụng nhỏ, "Có hài tử này để trông cậy, bất luận là nam hay nữ, đợi nó chào đời, ta chắc chắn sẽ được tấn phong, ngày lành còn ở phía sau."

Hoàng Thượng có thể đã quên nàng ta, nhưng chẳng lẽ lại quên mất hài tử của mình?

Hoàng thứ tử cho dù bất kính với mẹ cả, đánh huynh trưởng, hiện giờ không phải vẫn vinh hoa phú quý sao?

Có đứa nhỏ này, nàng ta không có gì phải sợ.

Tương lai dựa vào nó, nàng sớm muộn cũng thành chủ vị một cung, càng có thể giúp người trong nhà thăng tiến nhanh hơn, đến lúc đó phụ thân của nàng chính là ông ngoại của hoàng tử công chúa, đến lúc đó nàng muốn xem xem còn có trâm anh thế gia nào khinh thường họ không.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia