ZingTruyen.Info

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 33: Thân thích

ndmot99

Thượng Trang ôm đồ tới Tự Ninh cung, vừa vào đã thấy mấy cung nữ quét dọn ngoài viện. Nàng nhìn xung quanh nhưng không thấy Linh Khuyết, lúc này chỉ đành tiến lên hỏi: "Ta là cung nữ của Hoán Y Cục mang y phục tới cho Hiền phi nương nương, xin hỏi y phục nên đặt ở đâu?"

Một người trong số những cung nữ đó ngẩng đầu, cười nói: "Hoán Y Cục sao? Vào trong đi, nương nương đang chờ ngươi đó." Cung nữ vừa nói vừa giơ tay chỉ cho nàng.

Thượng Trang thoáng chần chờ, cuối cùng nói tiếng cảm ơn rồi đi vào.

Nàng vẫn chưa quên thái độ của Tề Hiền phi đối với An Lăng Vu rất khác thường.

Có lẽ trong tiềm thức nàng cũng rất tò mò, muốn biết là vì chuyện gì.

Thượng Trang bước qua cửa liền thấy một cung nữ ra ngoài, không giống với Linh Khuyết hôm qua, cung nữ này mặc y phục làm bằng tơ tằm màu trắng. Nàng biết chỉ có cung nữ cấp bậc ngũ phẩm mới có thể mặc loại vải này, có lẽ đây chính là cung nữ thân cận của Tề Hiền phi.

Nàng vội cúi đầu: "Cung nữ của Hoán Y Cục An Lăng Vu tới đưa y phục cho Hiền phi nương nương."

Cung nữ cười nói: "Đi theo ta, nương nương đang chờ ngươi." Nói xong, cung nữ liền xoay người đi vào bên trong.

Thượng Trang vội bước theo sau, rèm che cẩn thận được vén qua, vào trong, một tấm bình phong đột nhiên đập vào mắt. Những đóa mai đỏ ngạo nghễ nở trên đầu cành, xung quanh còn có tuyết trắng, cả bức họa mang lại cảm giác mát lạnh kỳ lạ.

Sau tấm bình phong có huân hương bay lên, hơi lờ mờ nhưng không hề nồng đậm.

Cung nữ dẫn nàng đi vào, lúc này Hiền phi đang nằm trên ghế quý phi.

Cung nữ tiến lên, nhỏ giọng: "Nương nương, nàng tới rồi."

Nghe vậy, Tề Hiền phi liền mở mắt nhìn Thượng Trang, khẽ mỉm cười. Cung nữ đỡ bà dậy, sau đó bà mới nói: "Ti Y, ngươi lui xuống trước đi."

Ti Y gật đầu, xoay người cầm y phục trong tay Thượng Trang rồi lui xuống.

Thượng Trang tiến lên hành lễ: "Nô tỳ tham kiến Hiền phi nương nương, nương nương vạn phúc."

Tề Hiền phi ngồi thẳng người, cẩn thận đánh giá nữ tử trước mặt.

Lông mày lá liễu, đôi môi anh đào, khuôn mặt nhỏ nhắn, quả thật là một mỹ nhân. Tề Hiền phi bỗng nhiên đứng lên, đi tới đỡ tay nàng. Thượng Trang kinh hãi, vừa lui nửa bước vừa cúi đầu.

"Ngươi là An Lăng Vu?" Tề Hiền phi hỏi.

Thượng Trang cẩn thận gật đầu.

Tề Hiền phi lại hỏi: "Ngươi không những tướng mạo xinh đẹp, lại vô cùng thông minh, quả nhiên không hổ danh là nữ nhi của An Lăng gia."

Thượng Trang không khỏi kinh ngạc. Tề Hiền phi vốn không biết nàng không phải nữ nhi của An Lăng gia, chỉ là nghe ngữ điệu của bà, có lẽ là người quen của gia đình An Lăng. Hơn nữa, bà còn rất quan tâm.

Nàng biết, đem nàng tới Hoán Y Cục là ý chỉ của hoàng đế, cho nên bà là phi tử, sao có thể đối nghịch?

Thượng Trang không biết tại sao mỗi khi bản thân nghĩ tới hai chữ "Đối nghịch", nhưng nhớ tới chuyện hôm qua, nàng có thể khẳng định, ngay cả khi nàng không nghĩ ra cách vạch trần cung nữ kia, Tề Hiền phi vẫn sẽ bỏ qua cho nàng. Nàng cũng không hiểu tại sao bản thân lại có suy nghĩ đó.

Thượng Trang cúi đầu, ung dung đáp: "Nô tỳ không hiểu ý của nương nương."

Ngoài miệng tuy nói không hiểu, nhưng trong lòng nàng thì khác. Người phụ nữ này là Tề Hiền phi, hiện tại là người có thân phận cao quý bên cạnh hoàng đế.

Bà còn có một người con trai là Thành Vương, không hề thua kém Thái tử.

Một nữ nhân như vậy lại cố tình tới gần nàng, trong khi hoàng đế lại cho rằng nàng là họa thủy. Điều này càng làm cho nàng cảm thấy không thể không phòng.

Cúi đầu, nàng ung dung nói: "Nô tỳ không hiểu."

Ngoài miệng mặc dù nói không hiểu, nhưng trong lòng của nàng thì khác. Người phụ nữ này là Hiền Phi, hiện tại là người có thân phận cao quý nhất bên cạnh Hoàng Thượng.

Nàng còn có một người con trai là Thành vương, không hề thua kém so với thái tử.

Một nữ nhân như vậy, lại cố ý đến gần nàng khi mà trong mắt hoàng đế nàng là họa thủy. Điều này làm cho nàng cảm thấy không đề phòng cũng không được.  

Tề Hiền phi cười cười, kéo lấy tay nàng: "Tính ra, bổn cung và ngươi cũng là họ hàng xa. Vu Nhi, ở nơi này bổn cung nguyện ý bảo vệ ngươi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info