ZingTruyen.Info

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 22: Hiền Phi

ndmot99

Thượng Trang theo sau thái giám, khẽ hít sâu một hơi. Mọi thứ đều không thay đổi, làm nha hoàn năm năm ở An Lăng phủ, bây giờ vào cung cũng làm nô tỳ. Nàng khẽ cười, có lẽ đây chính là số phận của nàng, nàng không nên mơ tưởng phải thay đổi nó.

Thái giám đi rất nhanh, dường như muốn nhanh chóng đem nàng tới Hoán Y Cục rồi trở về bẩm báo. Trong cung, thái giám cung nữ qua lại, thỉnh thoảng sẽ có ánh mắt nhìn bọn họ. Lúc này, y phục của Thượng Trang chọc tới sự chú ý của mọi người, không phải vì quá lộng lẫy, mà vì nó không phải y phục trong cung.

Thượng Trang lắc đầu, việc này nàng cũng mặc kệ.

Đi thêm một đoạn đường, xa xa nhìn thấy cỗ kiệu từ trước đi tới. Nàng im lặng nhìn nét mặt thái giám, biểu cảm giận dữ của hắn thoáng hiện lên kính sợ. Kiệu còn chưa tới, hắn đã quỳ sang một bên, hành lễ: "Nô tài thỉnh an Hiền Phi nương nương."

Thì ra là Tề Hiền Phi.

Thượng Trang cũng lập tức hành lễ.

Bên trong cỗ kiệu truyền ra thanh âm của nữ tử: "Dừng."

Kiệu ngừng, nữ tử không bước xuống mà chỉ nhấc một góc màn lên. Bên ngoài, quả nhiên là thái giám của Càn Thừa Cung. Không phải Thánh Thượng cho gọi nhóm tú nữ tới tẩm cung sao? Sao lại kết thúc nhanh như vậy?

Hiền Phi nhíu mày, do dự một hồi mới mở miệng hỏi: "Tuyển tú xong rồi à?"

Thái giám không ngẩng đầu, chỉ lên tiếng đáp: "Hồi nương nương, đã kết thúc rồi ạ."

Hiền Phi lại hỏi: "Vậy còn An Lăng tiểu thư?"

Lời vừa dứt, Thượng Trang liền giật mình, nàng theo bản năng ngước mắt nhìn. Màn kiệu chỉ được vén lên một góc, nhưng từ bên này có thể thấy rõ người ngồi bên trong. Mái tóc nữ tử vấn cao, gương mặt xinh đẹp cùng đôi môi thoa lớp son mỏng, bà chăm sóc rất kỹ nên nhìn không ra tuổi thật.

Thượng Trang không biết Tề Hiền Phi này là ai, càng không rõ vì sao đang yên đang lành bà ấy lại nhắc tới cái tên An Lăng Vu.

Thái giám cũng có chút kinh sợ, yên lặng quay đầu nhìn người bên cạnh.

Thượng Trang hiểu ý, vội vàng cúi đầu.

Thái giám lại nhìn về Hiền Phi, mở miệng: "Hồi... Hồi nương nương, nàng ta chính là... là An Lăng thị."

Đôi mắt xinh đẹp của Tề Hiền phi trợn lớn, lập tức nhìn về phía nữ tử đang quỳ.

Thái giám không gọi nàng là tiểu chủ, cũng không gọi là An Lăng tiểu thư, trực tiếp dùng danh xưng An Lăng thị, cái này chứng minh điều gì, không cần người khác nói Tề Hiền phi cũng đoán được vài phần.

Hiền Phi không khỏi buộc miệng hỏi: "Công công muốn dẫn nàng đi đâu?"

Thái giám lau mồ hôi lạnh, nói: "Nô tài phụng lệnh Thánh Thượng mang nàng ta tới Hoán Y Cục." Thái giám thận trọng trả lời.

Tề Hiền Phi giật mình, tới Hoán Y Cục sao? Bà thật sự không ngờ tới.

Trực tiếp đưa tú nữ tới Hoán Y Cục, trước nay chưa có tiền lệ.

Chỉ là lúc này, bà không nên hỏi.

"Nương nương..." Thái giám thấy bà đột nhiên im lặng liền cẩn thận gọi một tiếng: "Nương nương, nô tài còn phải trở về phụng mệnh."

Tề Hiền Phi, ho nhẹ một tiếng rồi hạ màn kiệu, nói: "Khởi kiệu."

Cung nữ bên cạnh vội hỏi: "Nương nương, vẫn đi Càn Thừa cung sao?"

Một lát sau, bên trong mới truyền ra thanh âm của nữ tử: "Đi."

Kiệu dần đi xa, Thượng Trang đứng lên, thái giám bên cạnh liền nói: "Ây da, thật đúng ngờ ngươi lại lợi hại như vậy, mới tiến cung mà ngay cả Hiền Phi nương nương cũng hỏi thăm ngươi." Nói xong, hắn hừ một tiếng rồi đi về phía trước.

Thượng Trang không khỏi quay đầu nhìn, Tề Hiền Phi vì sao lại hỏi thăm chuyện của An Lăng Vu, nàng cũng rất muốn biết.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info