ZingTruyen.Info

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 14: Nhiễm bệnh

ndmot99

Phục Linh vốn định mở miệng nhưng thấy ánh mắt của Thượng Trang, nàng chỉ đành nuốt lời nói trở về. Chợt nhớ tới một chuyện, Mộ Dung tiểu thư trước mắt này ắt không phải muội muội của Mộ Dung Tướng trong lời Tần ma ma nói đấy chứ?

Nàng chỉ vừa mới suy đoán, đã thấy nữ tử trước mặt tiến lại, thản nhiên cười nói: "Nha đầu này từ nhỏ bị ta chiều hư, khiến An Lăng tiểu thư chê cười."

Thượng Trang lắc đầu: "Sao có thể? Hôm nay ta là vì chuyện hôm đó mà tới xin lỗi."

Tần ma ma đắc tội với nữ tử này, mà nay chỉ có mình nàng ở trong cung, tức giận của người ta đương nhiên là rơi xuống đầu nàng, nàng tội gì phải để chính mình gặp chuyện không hay.

Tuyển tú chưa bắt đầu nhưng nàng biết, nữ tử có diện mạo xinh đẹp không chỉ có bản thân, nàng lại chỉ có một mình, ăn mặc cũng bình thường, không có chút thu hút. Vị Mộ Dung tiểu thư này là muội muội của Thừa tướng, thân phận tôn quý, nếu nói không được tuyển chọn, căn bản là không có khả năng. Thượng Trang nàng không phải là kẻ thích nịnh bợ, nhưng gây thù hằn không bằng xưng bằng hữu. Nàng vẫn còn nhớ muội muội mình đang ở đâu đó chờ nàng.

Nay, ai cũng không giúp được nàng, mọi sự, chỉ có thể dựa vào bản thân.

Phục Linh là nha đầu thông minh, nghe Thượng Trang nói như thế liền im lặng cúi đầu, không nói thêm một câu.

Ngược lại là Mộ Dung Vân Khương giật mình, thật ra nàng cũng cho rằng An Lăng tiểu thư này là một kẻ điêu ngoa, ngày đó không thể hiện ra ngoài mặt cũng chỉ là giả bộ. Vậy còn hôm nay? Là biết thân phận của nàng không thể trêu vào, cho nên mới làm bộ làm tịch sao?

Trong đầu nghĩ như vậy, trên mặt không có biểu tình gì, Mộ Dung Vân Khương mở miệng: "Hôm đó chỉ là hiểu lầm, chúng ta đều quên rồi."

Thượng Trang cười gật đầu.

Hai người hàn huyên một lát, thời gian liền trôi qua nhanh hơn.

Lại không biết qua bao lâu, vẫn không có người đến tuyên bất kì ai trong các nàng vào điện. Nhóm tú nữ bắt đầu cảm thấy bất an, tiếng nói chuyện ồn ào càng ngày càng nhiều, đa phần đều là thảo luận xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Thượng Trang liếc mắt nhìn ra cửa, loáng thoáng có thể nhìn thấy thân ảnh của người bên ngoài. Động tĩnh bên trong khẳng định bọn họ không thể, không nghe thấy, chỉ là một người cũng không cử động.

"Tiểu thư." Phục Linh nhỏ giọng gọi.

Nàng giơ tay, ý bảo nàng ấy không cần nói. Canh giờ tuyển tú có lẽ đã qua, Hoàng Thượng không phải thật sự đã quên mất đám tú nữ này chứ?

Nếu không phải, vậy ông ta đang dò xét cái gì?

Đáy lòng đột nhiên cảm thấy kinh hãi, Thượng Trang đưa mắt nhìn nhóm tú nữ trong phòng. Hiện tại nơi này không thấy người của Hoàng Thượng, vậy ông ta có thể dò xét cái gì?

Chỉ vừa mới suy đoán, cánh cửa được đẩy ra.

Ánh mắt mọi người liền tập trung nhìn vào trước cửa, thấy một thái giám tiến vào. Thanh âm ồn ào khắp phòng lập tức im bặt, đột ngột an tĩnh khiến Thượng Trang không thích ứng kịp.

Thay vào đó là bầu không khí khẩn trương.

Người được dẫn đi đầu tiên sẽ là ai? Liệu có phải chính mình không?

Thái giám tiến lên, hắng giọng: "Thánh Thượng có chỉ, hôm nay hủy bỏ tuyển tú, vì thế sẽ có cung nhân đưa các vị tiểu chủ đi Sồ Viện nghỉ ngơi." Hắn nói xong liền vung phất trần trong tay.

Lời vừa dứt, cả căn phòng lập tức trở nên xôn xao.

Có thất vọng, có may mắn.

Thượng Trang cũng nói không rõ rốt cuộc là cảm giác gì, nàng cảm thấy chuyện này không hề đơn giản như vậy. Là phúc thì không phải là họa, là họa thì không tránh khỏi.

Cung nữ dẫn các nàng tới Sồ Viện, an bài xong xuôi từng gian rồi mới lui ra.

Các nàng mới chỉ là tú nữ, trong cung sẽ không an bài cung nhân hầu hạ, có điều Sồ Viện vẫn có vài người trông nom nhưng đó cũng không phải là hầu hạ các nàng .

Có người bí mật an bài nha đầu đi hỏi thăm, nha đầu trở về nói, Hoàng Thượng nhiễm bệnh, long thể bất an, cho nên hôm nay mới hủy bỏ tuyển tú.

Có người khóc lên, đúng vậy, Hoàng Thượng nhiễm bệnh là chuyện rất không tốt. Một đám các nàng mới bao nhiêu tuổi? Đời người còn chưa bắt đầu, các nàng đã phải kết thúc ở nơi này sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info