ZingTruyen.Info

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q2.Chương 56-60

ndmot99

Q2.Chương 56: Là lương xứng!

Thân là công chúa hoàng gia, Kính Huệ công chúa sớm đã nhìn thấu những chuyện máu lạnh tính kế trong cung, cho nên bà rất coi trọng chân tình, nhiều năm trước, bà cũng từng oanh oanh liệt liệt làm mọi thứ để có được hạnh phúc cùng người mình yêu, đồng thời cũng không tiếc tất cả đều bảo vệ tính mạng của ấu đệ.

"Đa tạ hoàng tỷ." Có hoàng tỷ hỗ trợ, sự tình sẽ càng thuận lợi, Chu Hành vô cùng yên tâm.

"Còn khách khí với hoàng tỷ sao?" Kính Huệ công chúa cười một cái, sau đó nhìn y, nói, "Độc tuy đã giải nhưng rốt cuộc cũngmang trên người nhiều năm, đệ phải điều dưỡng thân mình mới được." Điều dưỡng tốt thân mình, tương lai mới có con nối dõi tốt! Nhìn gương mặt tuấn mỹ quý khí bức người của Chu Hành, trong lòng Kính Huệ công chúa chứa đầy chờ mong.

"Vâng." Chu Hành lại không nghĩ nhiều như Kính Huệ công chúa, hiện tại y giải độc trên người chỉ đơn thuần là vì muốn được ở cùng người mình thích, cho nên nghe lời gật đầu.

Kính Huệ công chúa nhìn thần sắc của y, biết y không nghĩ tới tương lai, vì thế dứt khoát làm rõ: "Đệ trúng độc nhiều năm, cũng không biết thân thể còn dư độc hay không, hôn sự của đệ ta sẽ đi nói với Hoàng Thượng, nhưng đó là ban hôn, chuẩn bị cũng phải cần mấy tháng, đệ nhân cơ hội mà điều dưỡng thân thể, thành thân xong hai người cũng nên sớm có hài tử..."

"Hoàng tỷ..." Gương mặt Chu Hành ửng hồng.

"Chuyện này đệ để tâm một chút, trở về kêu đại phu bắt mạch cho mình đi." Kính Huệ công chúa nghiêm túc nói, nhưng nhìn sắc mặt thẹn thùng của y, bà lại cảm thấy buồn cười, đồng thời trong lòng cũng có chút lo lắng.

Ở trên Tiểu Cửu không có trưởng bối, thân thế của Dung nha đầu lại không rõ ràng, hiện tại còn cắt đứt quan hệ với Diệp gia, mà mình lại chưa thành thân, sinh dưỡng hài tử.

Nghĩ tới đây, Kính Huệ công chúa liền nói: "Có cần tìm lão ma ma phong phú kinh nghiệm điều dưỡng thân thể cho Dung nha đầu luôn không?"

"Không cần." Chu Hành lập tức mở miệng từ chối, nhưng nghĩ tới hài tử của mình và Dung Hoa, trái tim của y lại mềm xuống, "Đệ sẽ kêu đại phu bắt mạch."

"Vậy thì được." Kính Huệ công chúa chẳng qua chỉ muốn chọc ghẹo y, lão ma ma như vậy bên người bà không có, muốn tìm thì phải vào cung, như thế không phải sẽ để người ngoài dễ dàng cài cái đinh vào phủ hay sao? Huống hồ hoàng đế lại đang cảnh giác với Tiểu Cửu.

Kính Huệ công chúa lại nói: "Ngày khác đệ dẫn Dung nha đầu tới đây, cũng lâu rồi ta không gặp nàng."

"Được, đệ sẽ dẫn nàng tới thăm hoàng tỷ." Nhắc tới Dung Hoa, sắc mặt Chu Hành hòa hoãn hơn nhiều.

Kính Huệ thấy được thay đổi trên gương mặt y, trong lòng vô cùng vui mừng, không khỏi nhớ lại hạnh phúc mà mình từng có.

Nếu hắn vẫn còn sống, nữ nhi của hai người hẳn đã lớn bằng Tiểu Cửu.

Thế sự vô thường.

Bà không thể chung sống lâu dài với người mình yêu, bởi vậy, bà hi vọng đệ đệ của mình cùng nữ tử y thích bạch đầu gia lão.

Nghĩ nghĩ, Kính Huệ công chúa cười nói: "Mấy ngày nay có phải đệ cùng Dung nha đầu ở thôn trang của nha đầu Từ gia không?"

Quá nhiều trùng hợp, bà khẳng định lần này đệ đệ ở thôn trang Từ gia giải độc, mà vương phủ đóng cửa từ chối tiếp khách chẳng qua là để che giấu.

Chu Hành không trả lời, coi như không phản bác.

Vì sao phải gạt tất cả mọi người, bà đương nhiên rõ ràng, mà hiện tại vì sao giải độc xong vẫn không nói, bà cũng hiểu, vì thế Kính Huệ công chúa không tiếp tục nhắc vấn đề này, cười nhìn sắc trời mà nói: "Trời cũng không còn sớm nữa, có điều rèn sắt phải nhân lúc còn nóng, sáng sớm ngày mai ta sẽ vào cung, nhanh chóng định xong chuyện này, cũng để chuẩn bị thật tốt cho đại hôn." Bà cười khanh khách nhìn Chu Hành, "Đệ trở về an tâm chờ tin tốt đi."

Cho dù thế nào hôn nhân đại sự vẫn nên quyết định sớm một chút mới tốt.

"Hoàng tỷ, qua mấy ngày nữa Dung Nhi sẽ cập kê." Chu Hành vẫn không rời đi, đưa mắt nhìn Kính Huệ công chúa. Nữ nhi cập kê chính đại sự.

"Ta còn tưởng chuyện gì, lễ cập kê này cứ giao cho ta! Ngày nào?" Kính Huệ công chúa lập tức hiểu ý y, cười nói, "Nha đầu này hiện giờ lẻ loi hiu quạnh, trong phủ lại không có thân nhân, đệ yên tâm, có ta ra mặt, lễ cập kê của nàng sẽ vô cùng náo nhiệt."

"Ngày mười hai tháng này, đồ vật cần thiết đệ đã chuẩn bị, hoàng tỷ nhìn xem còn thiếu thứ gì hay không?" Chu Hành vừa nói vừa đưa quyển sổ nhỏ cho Kính Huệ công chúa.

Kính Huệ công chúa cầm đọc, bật cười: "Tiểu tử thúi này, không tiếng không động đã chuẩn bị nhiều vậy sao? Cũng gần đủ rồi, lát nữa ta bổ sung thêm một chút là được, đệ yên tâm đi." Nói rồi, bà đưa quyển sổ cho Thành cô cô.

Hai người nói chuyện thêm một lúc, Chu Hành ở lại công chúa phủ dùng cơm, sau đó mới cáo từ rời đi.

Về tới vương phủ, Chu Hành trực tiếp dẫn Lâm Thắng và Lâm Hạ tới chỗ Ánh cô cô.

Ánh cô cô vội mời y vào trong ngồi.

Chu Hành kêu Lâm Hạ mang những người khác lui xuống, sau đó nhìn Ánh cô cô và Lâm Thắng, hỏi: "Độc trên người ta sau khi giải có để lại tai họa ngầm khác không? Tỷ như ảnh hưởng tới con nối dõi?"

Lâm Thắng và Lâm Hạ cùng theo tới công chúa phủ, nhưng đoạn hội thoại giữa Chu Hành và Kính Huệ công chúa hắn và Lâm Hạ không dám nghe lén, cho nên nghe y hỏi như vậy, hắn liền nhíu mày lắc đầu: "Việc này tiểu nhân không dám xác định."

Vì thế Lâm Thắng và Lâm Hạ đều nhìn Ánh cô cô.

Ánh cô cô suy nghĩ một lát, nói: "Việc này ta không am hiểu, không dám chắc chắn."

Lâm Thắng lập tức ngưng trọng đề nghị Chu Hành: "Vương gia, có cần thỉnh đại phu am hiểu việc này tới bắt mạch không?"

Chu Hành lắc đầu: "Sau rồi nói." Dù sao Anh Anh vẫn còn nhỏ, không vội.

Ở thôn trang, Ánh cô cô đã để ý, hiện tại nghe y nhắc tới chuyện nối dõi, liền nói: "Qua hai năm nữa xem cũng không muộn, nữ tử tới tuổi mười tám sinh dưỡng mới tốt."

Chu Hành gật đầu đứng dậy.

Lâm Thắng không đi theo, ở lại cùng Ánh cô cô nghiên cứu.

.........................

Sáng sớm hôm sau, Kính Huệ công chúa một thân cung trang tiến cung.

Thời điểm tới, triều còn chưa tan, Kính Huệ công chúa liền trực tiếp tới Phượng Tường Cung.

Chúng phi tần tới thỉnh an vừa lui, Phương Hoàng Hậu đang nói chuyện với Tứ hoàng tử phi Dương Mặc Tuyết.

Hai ngày trước Dương Mặc Tuyết biết mình có thai, Phương Hoàng Hậu đang dặn dò nàng trong khoảng thời gian này nên chú ý cái gì. Nàng ngồi trên ghế, sắc mặt hồng nhuận, dịu dàng gật đầu đáp lời.

Thất hoàng tử đang bị cấm túc ở Thất hoàng tử phủ, Tề Quý Phi cũng bị giam cầm, thể xác và tinh thần Phương Hoàng Hậu đều vô cùng sung sướng, hiện tại con dâu lại có thai, bà ta đương nhiên càng cao hứng.

Nghe cung nữ báo Kính Huệ công chúa tới, Phương Hoàng Hậu sửng sốt, vội nói: "Mau mời hoàng tỷ vào."

Chỉ chốc lát, Kính Huệ công chúa đã tới.

Phương Hoàng Hậu đứng dậy chào đón: "Hoàng tỷ."

Phương Hoàng Hậu là nhất quốc chi mẫu, quân thần khác biệt, Kính Huệ công chúa liền hành lễ với bà ta, nhưng Phương Hoàng Hậu lại nhanh chóng duỗi tay đỡ: "Hoàng tỷ, không được."

Chính Đức Đế kính trọng vị hoàng tỷ này, bà ta đương nhiên không dám nhận lễ lớn.

Dương Mặc Tuyết vội hành lễ với Kính Huệ công chúa.

Chị dâu em chồng Kính Huệ công chúa và Phương Hoàng Hậu cười ngồi xuống.

Chờ cung nữ dâng trà xong, Phương Hoàng Hậu liền cười hỏi: "Mấy ngày nay hoàng tỷ không tiến cung, muội đang không biết tại sao, thân mình hoàng tỷ vẫn tốt chứ?" Tuy nói vậy nhưng Phương Hoàng Hậu đang suy nghĩ mục đích Kính Huệ công chúa vào cung.

Từ lúc dọn ra công chúa phủ, thời điểm Tiên hoàng còn bà thường hay vào cung, nhưng từ lúc Tiên hoàng ra đi, Hoàng Thượng kế vị, chính mình nhập chủ trung cung, vị hoàng tỷ này rất hiếm khi xuất hiện.

Có đôi khi cả năm cũng không tiến cung.

Mà năm nay thật hiếm lạ.

Trước đây không lâu vì nha đầu Diệp gia kia mà tiến cung một lần, nghĩ tới chuyện đó, Phương Hoàng Hậu lại cảm thấy khó chịu.

Lần này bà ấy tới...

Ý cười trên mặt Phương Hoàng Hậu càng sâu.

Lần này khẳng định cũng vì Chu Hành!

Mặc dù nói y đã vượt qua nguy hiểm, nhưng Hoàng Thượng phái người qua đó, sau lại ban thưởng rất nhiều, ước chừng tiểu tử kia không thể sống nổi.

Cũng không biết Kính Huệ công chúa muốn cầu gì cho tiểu tử kia!

"Vẫn tốt." Tâm trạng Kính Huệ công chúa không tệ.

"Hoàng tỷ có việc muốn thương nghị với Hoàng Thượng sao?" Phương Hoàng Hậu cười hỏi một câu, sau đó phân phó một cung nữ, "Ngươi đi xem lâm triều khi nào mới tan."

Cung nữ nhận lệnh lui xuống.

"Cũng không phải chuyện gì quan trọng." Kính Huệ công chúa trả lời, sau đó cười nhìn Dương Mặc Tuyết một bên, "Đây là tức phụ của lão Tứ?"

"Vâng, hoàng cô mẫu." Dương Mặc Tuyết vội đứng dậy trả lời.

"Đều là người trong nhà, không cần nhiều lễ tiết như vậy." Kính Huệ công chúa từ gật đầu.

"Hoàng cô mẫu con từ ái, hiện tại thân mình con quan trọng không cần chú ý mấy nghi thức xã giao đó." Phương Hoàng Hậu cười nói.

Kính Huệ công chúa nghe vậy liền cao hứng nói: "Mau ngồi xuống nói chuyện, mấy tháng rồi?"

Dương Mặc Tuyết cẩn thận trả lời.

Nói chuyện một lúc, cung nữ trở về báo lâm triều đã tan, Hoàng Thượng đang ở Ngự Thư Phòng.

Kính Huệ công chúa liền đứng dậy cáo từ.

"Hoàng tỷ, muội đi với tỷ." Phương Hoàng Hậu cũng đứng dậy.

"Chẳng qua là đi mấy bước, ta còn cần người đi cùng sao?" Kính Huệ công chúa uyển chuyển từ chối.

Phương Hoàng Hậu đương nhiên sẽ không thật sự đi với bà, tươi cười phân phó hạ nhân dẫn đường.

Chờ Kính Huệ công chúa đi rồi, thấy con dâu Dương Mặc Tuyết còn ở đây, Phương Hoàng Hậu đương nhiên không lập tức lạnh mặt, có điều ý cười cũng đã tan đi. Bà ta dặn dò Dương Mặc Tuyết mấy câu liền câu nàng trở về.

Chính Đức Đế không ngờ Kính Huệ công chúa lại tới, có điều nghĩ tới Chu Hành, trong lòng liền rõ ràng. Ông gác tấu chương trong tay xuống, kêu người mời Kính Huệ vào trong, thỉnh bà ngồi xuống: "Hoàng tỷ, mời ngồi."

Chờ nội thị dâng trà, Chính Đức Đế trực tiếp hỏi: "Hôm nay hoàng tỷ tới là vì Tiểu Cửu?"

Kính Huệ công chúa uống ngụm trà, gật đầu đáp: "Còn không phải sao?"

"Hoàng tỷ yên tâm, trẫm đã treo giải thưởng tìm thần y, khẳng định có thể tìm được chữa trị cho Tiểu Cửu." Gương mặt không rõ hỉ nộ của Chính Đức Đế lộ vẻ lo lắng.

Nhìn nét mặt ông ta lo lắng nhưng đáy mắt không giấu được vui sướng, Kính Huệ công chúa thở dài: "Tiểu Cửu còn nhỏ đã mắc bệnh như vậy, lòng ta đau như dao cắt."

Chuyện Chu Hành trúng độc, người khác không biết.

Y cũng chưa từng mở miệng nói ra.

Người ngoài đều cho rằng y mắc bệnh nặng.

Kính Huệ công chúa đương nhiên sẽ không vạch trần.

Chính Đức Đế bày ra vẻ mặt khổ sở: "Đúng vậy, y còn trẻ tuổi, lòng trẫm cũng vô cùng khó chịu."

Kính Huệ công chúa thở dài, sau đó đưa mắt nhìn ông ta: "Hoàng đệ, lần trước ta có nhắc tới Ngũ cô nương Diệp gia, ngài chắc còn nhớ chứ?"

"Đương nhiên là nhớ, lời hoàng tỷ nói trẫm luôn ghi tạc trong lòng." Chính Đức Đế cười gật đầu, ánh mắt nghi hoặc nhìn Kính Huệ công chúa, "Nha đầu kia làm sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?"

"Không sao." Kính Huệ công chúa xua tay, "Nha đầu kia ta rất vừa ý, tri thư đạt lễ, tính tình lại tốt, hôm nay ta tới là muốn cầu hoàng đệ một ân điển..."

Chính Đức Đế vội nói: "Hoàng tỷ quá lời, người có việc gì cứ nói với trẫm."

Kính Huệ công chúa cười nói: "Là chuyện tốt, ta thấy nha đầu kia tuổi tác hợp với Tiểu Cửu, Tiểu Cửu nó..." Nhìn Chính Đức Đế, bà thở dài, "Dù sao Tiểu Cửu cũng phải để lại đứa con thừa kế hương khói, hôm nay ta tới là muốn cầu hoàng đế tứ hôn cho hai người."

Ánh mắt Chính Đức Đế xẹt qua tia dị sắc: "Trẫm cũng muốn như vậy, nhưng lúc trước..." Trên mặt lộ vẻ khó xử, "Lúc trước trẫm định tứ hôn của Tiểu Cửu, nhưng y nói không muốn liên lụy cô nương người ta."

"Đó chỉ là nhất thời." Kính Huệ công chúa nói, "Lần này thật sự ta bị dọa cho sợ hãi, ta đã hỏi qua nó, nó cũng đã gật đầu đồng ý, có lẽ vì vừa dạo một vòng quỷ môn quan, Tiểu Cửu đã nghĩ thông suốt."

Chính Đức Đế vui mừng gật đầu: "Được, trẫm sẽ suy xét, có điều hôn sự của Tiểu Cửu không thể qua loa, nha đầu kia lại..."

Đây là ghét bỏ Dung nha đầu không xứng với Tiểu Cửu? Kính Huệ công chúa biết ông ta đang nghĩ gì, liền nói: "Với tình hình hiện tại của Tiểu Cửu, nó thích là được."

"Cũng đúng." Chính Đức Đế gật đầu, "Trẫm sẽ suy xét, hoàng tỷ cứ yên tâm."

Rốt cuộc cũng không có một lời chắc chắn, nhưng nếu tiếp tục khuyên chỉ sợ ông ta sẽ ngờ vực, Kính Huệ công chúa thấy thế liền đứng dậy cáo từ: "Vậy ta cáo từ trước, hoàng đế vất vả rồi."

Chính Đức Đế vội sai người tiễn bào xuất cung.

Kính Huệ công chúa đi rồi, Chính Đức Đế nhíu mày: "Đi tra xem công chúa có gặp Chiêu Vương hay không, gọi luôn Lý thái y hôm trước bắt mạch cho Chiêu vương gia tới đây."

Lưu công công vội lui xuống an bài.

Lý thái y không rõ nguyên nhân mà tới Ngự Thư Phòng.

Chính Đức Đế nhìn chằm chằm hắn ta: "Ngươi cẩn thận nói lại xem mạch tượng của Chiêu vương có gì khác trước, còn nữa lúc ngươi rời đi y có biểu tình gì, trong Chiêu vương phủ có gì khác thường không?"

Lý thái y vội trả lời: "Mạch tượng của Vương gia yếu hơn lúc trước, những thứ khác không có gì biến hóa, sắc mặt của ngài ấy cũng tái nhợt hơn mấy ngày trước đó, còn về biểu tình của Vương gia... Không buồn cũng không vui, còn những thứ trong phủ..." Lý thái y nghĩ nghĩ, "Không có gì khác thường."

Đúng vậy, đệ đệ của ông từ nhỏ đã được phụ hoàng tự tay dạy dỗ, còn trẻ đã luyện được biểu tình đạm mạc, sắc mặt không để lộ hỉ nộ ái ố, chỉ sợ cho dù có sắp chết, y cũng không để lộ cái gì là bi thương hay hoảng sợ!

Chính Đức Đế phất tay: "Lui xuống đi."

Rất nhanh người phái ra ngoài cũng trở về, nói trước khi tiến cung Kính Huệ công chúa có gặp Chiêu vương gia.

Cho nên hoàng tỷ không gạt ông, Chu Hành thật sự đã gật đầu?

Nhưng trước kia không phải y nói không muốn liên lụy người khác hay sao?

Sao lần này lại gật đầu đồng ý nhanh như vậy? Chẳng lẽ thật sự vì trải qua một lần sống chết, y muốn để lại một đứa con?

Hay là còn chuyện gì chính mình không biết?

Độc trên người y vẫn chưa được giải!

Vậy thì vì cái gì?

Chính Đức Đế bực bội gác chung trà xuống: "Bãi giá Tịch Nhan Cung."

Diệp Di Châu mang thai nhiều tháng, bụng đã lớn hơn rất nhiều.

Vì chuyện của Diệp Thế Hiên, trong khoảng thời gian này Chính Đức Đế thường xuyên tới Tịch Nhan Cung.

Diệp Di Châu dẫn theo Diệp Di Nguyệt cùng chúng cung nữ nội thị nghênh đón Chính Đức Đế.

"Ái phi mau miễn lễ." Chính Đức Đế nói một câu, Lưu công công đi theo liền tiến lên đỡ Diệp Di Châu.

Diệp Di Châu đỡ eo, cùng Chính Đức Đế đi vào điện các.

Cùng ông ta nói chuyện một hồi, Diệp Di Châu có chút mệt mỏi, cơn buồn ngủ đánh úp, Chính Đức Đế thấy vậy liền cho nàng ta lui xuống nghỉ ngơi.

Hài tử trong bụng là quan trọng nhất, Diệp Di Châu đương nhiên nghe lời. Đối với Diệp Di Nguyệt, ban đầu nàng không hài lòng, nhưng vì thân mình không tiện, vì giữ trái tim của Hoàng Thượng, lại thấy nàng ta trước sau ngoan ngoãn như một, Diệp Di Châu không còn cách nào khác đành phải dùng nàng ta, nhưng sợ nàng ta không giữ được Hoàng Thượng, vì thế liền kêu ma ma trong cung dạy dỗ chút ít. Thời điểm đứng dậy, Diệp Di Châu nhìn Diệp Di Nguyệt, ý bảo nàng ta hầu hạ Hoàng Thượng cho tốt.

Diệp Di Nguyệt mỉm cười nhìn bóng lưng nàng rời đi.

"Nguyệt Nhi lại đây." Diệp Di Châu vừa đi, Chính Đức Đế liền cười vẫy tay với Diệp Di Nguyệt.

Diệp Di Nguyệt nhu thuận tươi cười đi qua.

Vì chuyện của Diệp Thế Hiên, Chính Đức Đế thương tiếc nàng ta vài phần, vừa duỗi tay liền nắm chặt vòng eo mềm mại của nữ tử, kéo vào lòng mình.

"Hoàng Thượng." Diệp Di Nguyệt làm nũng.

Chính Đức Đế cười một cái, ngón tay mơn trớn thân thể của nàng, có điều tâm trạng có chút thất thần.

Diệp Di Nguyệt nhu thuận dựa vào lòng ông ta, ánh mắt ngưỡng mộ nhìn Chính Đức Đế, nhẹ giọng hỏi: "Hoàng Thượng có phải gặp chuyện phiền lòng gì không?"

"Nguyệt Nhi, thời điểm cùng Di Tần ở nhà, các nàng và Diệp Dung Hoa rất thân thiết đúng không?" Chính Đức Đế vẫn cảm thấy Chu Hành che giấu gì đó.

Ông là thiên tử Đại Chu, đương nhiên không muốn bị thế nhân nói mình không dung được thân đệ đệ, cho nên hiện tại vẫn chưa duỗi tay vào Chiêu vương phủ.

Ông phải nắm chặt Chu Hành trong lòng bàn tay, không chỉ có mạng của y, còn cả hôn sự của Chu Hành! Ý của hoàng tỷ không chừng chính là ý của Chu Hành! Cho nên ông không định tứ hôn cho hai người bọn họ! Nhưng hoàng tỷ đã mở lời, ông cũng không thể trực tiếp cự tuyệt!

Nếu Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt có thể khống chế Diệp Dung Hoa thì còn dễ nói!

"Ngũ tỷ tỷ?" Diệp Di Nguyệt nghi hoặc nhìn Chính Đức Đế, "Ngũ tỷ tỷ xảy ra chuyện gì sao? Hiện tại tỷ ấy không còn là cô nương Diệp gia, ngẫm lại cũng thật đáng thương"

Chẳng lẽ ông ta nhớ thương dung mạo tuyệt sắc của nha đầu chết tiệt kia?

"Nếu nàng ấy không tồi, trẫm muốn tứ hôn nàng ấy và Chiêu Vương." Chính Đức Đế không nặng không nhẹ vuốt ve thân hình mềm mại của nàng ta.

Gả nha đầu chết tiệt Diệp Dung Hoa kia cho Chiêu Vương sắp tắt thở? Đó là chuyện tốt không gì sánh bằng! Nàng gả qua đó, qua mấy ngày liền phải thủ tiết! Trong lòng Diệp Di Nguyệt nhảy nhót: "Tính tình Ngũ tỷ tỷ rất tốt, Diệp gia bọn thiếp chỉ có ba cô nương, vì vậy từ nhỏ đã thân thiết, hiện tại tuy Ngũ tỷ tỷ không còn là người Diệp gia nhưng rốt cuộc tỷ ấy cùng Nguyệt Nhi và nương nương đã có mười mấy năm làm tỷ muội, đương nhiên là hi vọng tỷ ấy có thể sống tốt. Tỷ ấy nếu có thể gả cho Vương gia, nương nương và Nguyệt Nhi đều cao hứng..."

Diệp Di Nguyệt cầm lòng không được mà "Ưm" một tiếng, cánh ta vuốt ve Chính Đức Đức Đế, thân mình mềm mại như nước, sắc mặt ửng hồng: "Hiện tại Ngũ tỷ tỷ không có nhà, thân thế phiêu linh, nếu có thể gả cho Vương gia, đối với tỷ ấy mà nói chính là trời cao ban ân, tỷ ấy chắc chắn sẽ hầu hạ Vương gia chu toàn... Hiện tại thân thể Vương gia không tốt, bên cạnh đúng là cần một người biết nóng biết lạnh mà hầu hạ..."

Chính Đức Đế nghe xong liền giật mình, Diệp Dung Hoa không có gia thế với Chu Hành mà nói chính là lương xứng! Ông ta bật cười: "Lời này Nguyệt Nhi đã nói đúng suy nghĩ của trẫm." Dứt lời, ông ta liền ôm nàng tới giường trong.

Diệp Di Nguyệt cười tới vẻ mặt nhu mị.

Chỉ chốc lát, bên trong truyền tới thanh âm khiến người mặt đỏ tim đập nhanh.

.................

Trở về nhà, Thạch ma ma ôm Dung Hoa khóc lóc một phen, thương thế Túy Đồng đã khá hơn, hiện tại có thể xuống giường.

Ở thôn trang, Dung Hoa nghe Lê Hoa kể chuyện của Xuân Thiên đêm đó, vì thế đặc biệt khen thưởng khích lệ. Xuân Thiên vỗ ngực hứa sẽ cố gắng tập võ, tương lai sẽ bảo vệ tiểu thư.

Hà Vũ đi mấy tháng cuối cùng cũng có tin tức, nói là cuối tháng sẽ về, Dung Hoa vô cùng cao hứng.

Vừa biết nàng quay lại, sáng sớm, Kiều Vũ Thần vội mang người tới đây.

"Tỷ tỷ." Thấy Dung Hoa, Kiều Vũ Thần vội vàng chạy tới, nhưng chỉ còn mấy bước thì ngừng lại, ánh mắt mang vẻ bất an, thật cẩn thận hỏi, "Tỷ tỷ trở về rồi sao?"

"Ừ, tỷ tỷ đang muốn phái người báo cho đệ, không ngờ đệ đã tới rồi!" Hài tử này thật mẫn cảm! Dung Hoa mỉm cười kéo hắn ngồi xuống, "Thần Nhi có ngoan không? Có nghịch ngợm không? Có nghe phu tử giảng bài không? Sáng sớm đệ đã chạy tới đây, có xin nghỉ với phu tử chưa?" Nụ cười trên mặt, lời nói vẫn quan tâm như trước.

Kiều Vũ Thần chớp mắt, nước mắt đảo quanh hốc mắt: "Tỷ tỷ..." Sau đó, hắn òa lên ôm chầm lấy Dung Hoa, "Tỷ tỷ, có phải tỷ không thích Thần Nhi nữa không?"

Dung Hoa mỉm cười vỗ lưng của hắn: "Tỷ tỷ sao lại không thích Thần Nhi? Thần Nhi ngoan như vậy, tỷ tỷ sao có thể không thích đệ chứ?"

"Tỷ tỷ..." Kiều Vũ Thần khụt khịt, nghẹn ngào nói, "Bởi vì, bởi vì... Bởi vì bọn họ đều nói mẫu thân giết phụ thân của tỷ."

"Thần Nhi, đệ là đệ, mẫu thân là mẫu thân, mặc kệ mẫu thân làm gì, tỷ tỷ cũng sẽ không ghét bỏ Thần Nhi." Dung Hoa dịu dàng nói.

Kiều Vũ Thần khóc tới cái mũi cũng hồng hồng, nghiêm túc nhìn nàng muốn xác nhận: "Thật sao?"


Q2.Chương 57: Hận ý

"Đương nhiên là thật." Dung Hoa nghiêm túc gật đầu.

Kiều Vũ Thần nín khóc, mỉm cười, lo lắng và bất an trên gương mặt cũng tan đi: "Tỷ tỷ."

Dung Hoa sờ đầu nó, có lẽ vì Kiều Nguyệt, từ nhỏ nó đã bị người nhà bỏ quên, mới chừng này tuổi đã mẫn cảm dị thường: "Những lời này đệ nghe ai nói?"

"Là bọn nha đầu trong phủ." Kiều Vũ Thần ôm lấy cánh tay của Dung Hoa, dùng đôi mắt rưng rưng nhìn nàng, "Cho nên Thần Nhi sợ tỷ tỷ sẽ không thích, sẽ chán ghét đệ."

Chỉ cần nghĩ một chút Dung Hoa liền đoán được là ai đứng sau an bài.

Hạ nhân nhà huân quý đương nhiên biết cái gì nên nói cái gì không nên nói, bọn họ sao có thể vô ý nói chuyện để một hài tử như Kiều Vũ Thần nghe thấy?

Tuy không thích Nhan thị nhưng Kiều lão phu nhân đối với tiểu tôn tử này thập phần yêu thương, Tây Ninh Hầu và Nhan thị đương nhiên cũng sẽ không làm thế.

Cho nên, trong Kiều phủ chỉ còn lại Kiều Nhân và Kiều Vũ Đình.

Một thứ nữ như Kiều Nhân, Nhan thị tất nhiên sẽ không bạc đãi nàng ta, vì thế nàng ta sẽ không xuống tay với hài tử Kiều Vũ Thần.

Tám chín phần là do Kiều Vũ Đình phân phó.

Huống chi, huynh muội Kiều Vũ Đình và Kiều Nguyệt vốn căm hận Nhan thị.

Lúc trước không phải vì Nhan thị, hắn ta còn trói nàng sao?

"Đứa nhỏ ngốc, bọn hạ nhân đều là nói bậy." Dung Hoa cười nhéo cái mũi nhỏ của nó, "Đã khóc thành con mèo hoa rồi à, mau đi rửa mặt với Lê Hoa tỷ tỷ đi."

Dung Hoa ngẩng đầu nhìn Lê Hoa bên cạnh: "Ngươi dẫn Thần Nhi đi rửa mặt, thay y phục đi."

Kiều Vũ thần thường xuyên tới chơi, cho nên ở đây nó có hẳn một sương phòng nghỉ, cũng có y phục để sẵn, phòng ngừa những lúc vui chơi làm bẩn đồ.

"Vâng." Lê Hoa gật đầu, tiến lên.

"Được." Kiều Vũ Thần ngoan ngoãn cười nói, "Tỷ tỷ chờ đệ, đệ trở về sẽ chơi với tỷ tỷ."

Nói xong, hắn cùng Lê Hoa qua sương phòng thay y phục.

Cũng không biết là ai chơi với ai! Dung Hoa bật cười, sau đó lại thở dài một tiếng.

Kiều gia thế nào, nàng không muốn quản.

Nhan thị nên bị trừng phạt đúng tội.

"Thật không ngờ phu nhân có thể dạy ra hài tử như vậy." Thạch ma ma đứng cạnh cảm khái một câu, sau đó tiến lên rót trà cho Dung Hoa.

Thạch ma ma là người năm đó Diệp Thế Hiên tự mình lựa chọn, vừa nghe tin đồn bên ngoài, bà lập tức không có thiện cảm với Nhan thị tâm ngoan cay độc. Bà nghiêm túc nhìn Dung Hoa: "Tiểu thư tuy không có quan hệ với Diệp gia, nhưng ai ai cũng biết lão gia năm đó thương yêu người nhất, việc này... Người của Kiều gia vẫn là nên ít tiếp xúc, bằng không sau này bọn họ lại lợi dụng để thọc một dao sau lưng."

Bà lo Kiều Vũ Thần lớn lên sẽ đem chuyện của Nhan thị tính lên người tiểu thư, chuyện người thân bằng hữu bên cạnh hãm hại cũng không phải không có. Tuy là hài tử, hiện tại bộ dáng thuần lương, nhưng khi lớn lên, ai mà biết được.

"Lo lắng của ma ma, ta hiểu." Nhan thị tàn nhẫn độc ác, từ huynh muội Kiều Vũ Đình và Kiều Nguyệt mà nhìn, Tây Ninh Hầu kia cũng không phải người tốt gì, có điều hai người có thể nuôi ra Kiều Vũ Thần ngoan ngoãn thiện lương như thế, đây không phải là tre xấu có măng tốt sao?

Dung Hoa cười một cái, dặn dò Thạch ma ma: "Bà phân phó xuống, người trong phủ không cần xem sắc mặt của Thần Nhi." Thần Nhi không phải người không phân rõ thị phi, tùy tiện ghi hận.

Thạch ma ma thấy nàng đã có chủ ý, cũng không nhiều lời: "Vâng, lão nô lập tức đi truyền đạt ý của tiểu thư."

Nói xong, bà liền lui xuống.

Ngoài cửa sổ trời cao trong xanh, gió thu ấm áp, Dung Hoa thoải mái nhấp một ngụm trà, vô ý hỏi Lưu Tô một bên: "Bạch Lẫm trong đại lao thế nào?" Vốn là vu oan, nhưng Bạch gia tài phú vô tận, lại có quan hệ với Thất hoàng tử, tội danh này cứ thế mà thành thật.

Bạch Lẫm bị bắt, Dung Hoa cảm thấy không khí trong kinh thành trong lành hơn ba phần, không còn phải lo lắng có kẻ chằm chằm nhìn mình.

Cũng không có người Diệp gia ngày ngày tính kế.

Mấy ngày này cũng nhàn nhã đôi chút.

Chỉ là...

Bản thân trải qua những ngày tháng bình thường, nhưng bên Chu Hành lại không an bình như vậy, hiện tại tin tức y khỏe lại còn chưa tung ra, một khi truyền ra ngoài, chỉ sợ người đang ngồi trên long ỷ Chính Đức Đế sẽ nghĩ cách diệt trừ y!

"Đại Lý Tự canh giữ đại lao vô cùng nghiêm ngặt, người trông coi hắn đều là tâm phúc của Đại Lý Tự Khanh." Lưu Tô trả lời, lại hỏi, "Tiểu thư có muốn nô tỳ phái người đi tìm hiểu không?"

"Đừng, miễn cho rút dây động rừng." Dung Hoa xua tay, bọn họ đều là tâm phúc của Chính Đức Đế, chỉ cần người của Chu Hành có hành động, Chính Đức Đế sẽ lập tức đem nghi ngờ chuyển lên người Chu Hành.

Hơn nữa, Chính Đức Đế rất muốn thu thập Bạch gia, thu tài phú của Bạch gia vào quốc khố, cho nên chuyện này nàng và y không cần nhúng tay, chỉ cần ngồi chờ kết quả.

Lưu Tô gật đầu rồi lui sang một bên.

Kiều Vũ Thần thay y phục xong liền chạy tới: "Tỷ tỷ, tỷ tỷ, chúng ta ra ngoài chơi đi, vừa rồi đệ thấy có mấy trái lựu còn chưa hái."

Hoa viên trong nhà có trồng mấy cây lựu, vốn đã chín, nhưng lúc trước xảy ra quá nhiều chuyện, đám người Thạch ma ma cũng không có tâm tư đi hái, cho nên vẫn luôn mặc kệ.

Dung Hoa gật đầu, dẫn hắn và đám người Lưu Tô mang thang và rổ ra ngoài hái lựu.

Ba cây lựu đều sai quả, bọn họ thu được sáu rổ, Dung Hoa liền phái người đưa qua Đổng gia và Từ Lưu Quang.

Mặt trời ngả về Tây, Kiều Vũ Thần lưu luyến không rời mà cáo từ, Dung Hoa liền kêu nó cũng mang chút lựu trở về.

Về Tây Ninh Hầu phủ, Nhan thị vừa nghe tin liền cho người gọi hắn tới chính viện, cẩn thận dò hỏi tình hình bên kia.

Nghe Kiều Vũ Thần trả lời, Nhan thị cười nói: "Hôm nay chơi với tỷ tỷ cũng mệt rồi, con mau về phòng nghỉ ngơi đi."

Nhìn Kiều Vũ Thần đi rồi, Nhan thị thở dài một tiếng, nói với Tần ma ma: "Nha đầu kia đúng là ân oán phân minh, tới lúc đó..." Bà ta dừng một lát, mới tiếp tục, "Nếu sự tình không còn đường cứu vãn, tới lúc đó Thần Nhi phải phó thác cho nàng, nàng nhất định có thể chăm sóc Thần Nhi thật tốt..."

Sắc mặt Tần ma ma thay đổi: "Phu nhân, nhất định sẽ không sao."

Nhan thị lắc đầu, lại thở dài.

.....................

Tuy bản thân không vận động nhiều, nhưng cùng Kiều Vũ Thần hái lựu Dung Hoa cũng mồ hôi đầy người. Tắm rửa xong, nhìn rổ lựu đặt trên bàn, lại nhìn ánh chiều tà, nàng đang định kêu Lưu Tô qua đưa cho Chu Hành thì Lê Hoa cười tủm tỉm vào phòng: "Tiểu thư, Vương gia tới."

Dung Hoa sờ tóc, xác định mái tóc đã khô, nghĩ nghĩ liền kêu Lưu Tô cầm sợi dây giúp mình cột đơn giản, sau đó khoác lên tầng áo mỏng, lúc này mới đứng dậy ra ngoài, vừa đi vừa hỏi: "Người đâu?"

"Ở đình phía sau." Lê Hoa tủm tỉm trả lời.

Đám người Thạch ma ma đều biết Chu Hành là ân nhân cứu mạng của Dung Hoa, có điều Chu Hành sợ người ngoài chú ý, cho nên trước nay luôn bí mật tới như vậy.

Dung Hoa không trực tiếp ra sau đình mà tới tiểu sảnh trước, tự mình lựa mấy trái lựu rồi mang theo dao đĩa, cùng Lưu Tô đi gặp y.

Thời điểm tới, Dung Hoa duỗi tay nhận đồ từ Lưu Tô, vừa cười vừa vào trong đình: "Lựu trong phủ đều chín cả, hôm nay ta và Thần Nhi hái, đúng lúc định kêu Lưu Tô đưa qua vương phủ thì chàng đã tới."

Áo ngoài màu vàng nhạt, váy hồng phấn, gương mặt hồng nhuận, ánh mắt thanh triệt so với hoa mai càng động lòng người, khóe miệng Chu Hành bất giác cong lên: "Ta tới đây thăm nàng."

Hôm qua sau khi về thành liền tách ra, thời gian chưa được một ngày nhưng lại như trôi qua thật lâu.

Dung Hoa mỉm cười ngồi xuống, tự mình cầm dao trong rổ, bắt đầu gọt lựu.

"Để ta." Chu Hành duỗi tay đoạt lựu và dao trong tay của nàng.

Động tác của Chu Hành ưu nhã mà thuần thục, ngón tay thon dài lướt qua trái lựu ướt át, làn da trắng nõn càng được tôn lên.

Qua một lúc, một trái lựu được lột hoàn chỉnh đặt lên đĩa, Chu Hành đẩy tới trước mặt Dung Hoa: "Được rồi."

Không ngờ y lột lựu cũng có thể tạo ra cảnh đẹp ý vui như vậy! Dung Hoa mỉm cười, bỏ một hạt vào miệng, ngọt ngào mang theo vị chua, nàng không khỏi nheo mắt: "Thật sự không tệ." Khen xong, nàng chỉ vào một rổ đặt trên bàn, nói, "Lát nữa chàng mang về, từ từ ăn, lựu có thể để lâu, không bị hư."

Chu Hành nhìn những hạt lựu màu hồng, ý cười trên mặt càng sâu: "Anh Anh, hạt lựu đại diện cho nhiều con nhiều phúc đúng không? Nàng có phải cũng rất muốn sớm cùng ta thành thân?"

Gương mặt Dung Hoa đỏ ửng như chân trời phía Tây: "Chàng nói bậy gì đó!" nàng nào nghĩ nhiều như vậy! "Ta còn tặng cho Đổng tỷ tỷ, Lưu Quang tỷ tỷ, ngay cả Thần Nhi cũng mang một ít trở về."

Nói xong, Dung Hoa trừng mắt với y một cái.

"Được, là ta, là ta muốn sớm thành thân với nàng!" Chu Hành bật cười.

Dung Hoa tức giận liếc mắt một cái, lại hỏi: "Có muốn dùng cơm luôn không?"

"Ừ." Chu Hành gật đầu.

Dung Hoa liền kêu Lưu Tô tới, phân phó nàng dọn cơm chiều lên.

Lưu Tô và Lê Hoa rất nhanh đã mang cơm lên, đồng thời còn mang cho nàng một chiếc áo choàng mỏng.

Ăn cơm xong, mặt trăng cũng lên cao, Lê Hoa và Lưu Tô thu dọn chén đũa, Chu Hành liền kéo Dung Hoa ra ngoài, dọc theo hoa viên tản bộ.

Ánh trăng như sa, trời đêm tháng chín mang theo vài phần hàn ý.

Chu Hành nắm bàn tay lành lạnh của nàng, dừng bước giúp nàng chỉnh lại áo choàng, sau đó mới tiếp tục kéo nàng đi về phía trước, một bên hỏi: "Còn chưa tới mùa đông, sao lại lạnh như vậy? Nhà này đổi không ít chủ nhân, phong thủy có phải không tốt không?"

Dung Hoa lắc đầu: "Việc này ta chưa cho người kiểm tra." Nàng dọn tới đây vào mùa xuân, sau đó mùa hè liền tới Cẩm Tú sơn trang, thời gian trước còn ở thôn trang của Từ Lưu Quang lâu như vậy, việc này đúng thật nàng chưa nghĩ tới.

"Ngày mai ta cho người tới kiểm tra." Chu Hành nhíu mày.

"Ừ." Dung Hoa gật đầu, lại nói, "Nếu không tốt, cũng không cần tu sửa chi cho phiền toái, chỉ cần mua thêm than đốt là được."

Đột nhiên, Dung Hoa hớn hở: "Bằng không tới Cẩm Tú sơn trang nghỉ đông là được." Ở đó còn có suối nước nóng ấm áp.

Cung mày Chu Hành giãn ra: "Ừ, dù sao thời gian nàng ở đây cũng không còn nhiều!"

Nàng cập kê xong, tiếp đến sẽ là đại hôn của bọn họ. Chu Hành nghiêng đầu, ánh mắt dịu dàng như nước nhìn Dung Hoa: "Hoàng tỷ hôm nay đã vào cung cầu Hoàng Thượng tứ hôn cho chúng ta."

Dung Hoa dừng bước: "Chàng... Chàng... Chàng vừa nói cái gì..." Chuyện này cũng quá nhanh đi, nàng chỉ mới gần mười lăm tuổi!

Chỉ mười lăm tuổi thôi đấy! Nàng vậy mà phải xuất giá rồi sao?

"Anh Anh không muốn sớm gả cho ta, mỗi ngày đều có thể nhìn thấy ta sao?" Chu Hành cũng dừng bước, trường bào màu lam theo gió tung bay, gương mặt dưới ánh trăng càng thêm thanh lãnh như ngọc, đôi mắt từ trước tới nay sâu không lường nay lại tỏa sáng, mang theo vài phần mong chờ chăm chú nhìn nàng.

Dung Hoa mềm lòng, đương nhiên là muốn! Nàng lắc đầu: "Ta chỉ là không muốn mới mười lăm tuổi đã thành thân."

Từ lúc đặt chân đến thế giới xa lạ này, ở cái nơi cường quyền đứng trên, nam nhân chí tôn được thiên hạ, nàng đã không muốn lấy chồng.

Có điều không ngờ lại gặp Chu Hành.

Có nam nhân nào như y không màng sinh tử vì đi tìm nàng chứ?

Hơn một năm nay, những chuyện y làm cho nàng, nàng đều ghi tạc trong lòng.

Nàng xuyên không tới đây chính là vì gặp y!

"Trong vương phủ không có trưởng bối quản nàng, nàng không cần lo lắng, hơn nữa có ta bên cạnh, nàng có thể làm chuyện mình thích. Nàng muốn bay cao, ta có thể cho nàng bầu trời rộng lớn." Chu Hành mỉm cười.

Trái tim Dung Hoa như có dòng nước ấm chảy qua, gật đầu: "Vậy thì khi nào?"

"Cái này không rõ, nếu theo ý của hoàng tỷ, chúng ta sẽ lập tức thành thân, có điều về phía hoàng huynh..." Gương mặt Chu Hành mang một tia trào phúng, "Ông ấy có thể sẽ đắn đo một phen."

Chu Hành kéo tay Dung Hoa, cúi đầu chống cái trán của nàng, dịu dàng nói: "Là có thể trực tiếp làm quan than đá rồi lại đây cầu hôn, nhưng chúng ta thành thân cũng không thể để nàng ủy khuất, hai người chúng ta lại không có trưởng bối..."

Giống như nàng, phụ mẫu và trưởng bối của y nhân duyên đều cạn.

Dung Hoa nhẹ giọng đáp: "Ta không để bụng những lễ nghi phiền phức đó."

Chu Hành nghiêm túc nói: "Cả đời chỉ có một lần, đương nhiên phải làm vẻ vang."

"Vậy Hoàng Thượng có đồng ý không?" Dung Hoa không khỏi lo lắng, hoàn toàn quên mất câu nói không muốn lấy chồng năm mười lăm tuổi vừa rồi.

"Có hoàng tỷ ra mặt, ông ta sẽ đồng ý." Có điều, ông ta sẽ đắn đo đôi chút. Chu Hành tiếp tục, "Đúng rồi, hoàng tỷ muốn gặp nàng."

Dung Hoa yên tâm gật đầu: "Được, khi nào chàng rảnh, chúng ta cùng đi vấn an công chúa."

Chu Hành cúi đầu nhìn gương mặt tuyệt lệ của nàng.

Ấm áp, nhu nhuận, mang theo hương thơm của thiếu nữ.

Qua nửa ngày, Chu Hành mới buông nàng ra, ôm nàng, thở dài lẩm bẩm: "Thật không muốn rời đi."

Hai má Dung Hoa đỏ ửng, trốn không được, chỉ biết duỗi tay đấm ngực y một cái: "Chu Thiên Trạch, chàng ngày càng không đúng đắn! Không còn sớm nữa, chàng về đi."

Chu Hành cúi đầu hôn lên trán nàng, kéo nàng đi về phía trước, nói: "Ta đưa nàng về phòng, sau đó mới rời đi."

Hiện tại bọn người Thạch ma ma đều biết Chu Hành cứu mình thêm một lần, cho nên ai ai cũng cảm kích y, mà nàng cũng tùy y.

Chu Hành không đưa nàng về phòng, chỉ đưa tới cửa sân rồi cáo từ.

.................

Dung Hoa và Chu Hành đều cho rằng Chính Đức Đế sẽ tứ hôn trong mấy ngày, không ngờ ông ta tuy tứ hôn, nhưng hôn kỳ lại diễn ra vào tháng ba năm sau.

Lúc Diệp Di Nguyệt nghe tin thì đang ở trên giường: "Sắp tới là mùa đông, hi vọng thân thể Vương gia có thể tốt lên, hi vọng Ngũ tỷ tỷ có thể phong quang đại giá, chúc Ngũ tỷ tỷ và Vương gia có thể an khang hạnh phúc."

Trái phải đều phải chết, Chính Đức Đế đương nhiên không tha trong lòng, hơn nữa tháng sau đại thọ của ông, sau đó là tới cuối năm, Lễ Bộ cũng bận rộn, Chính Đức Đế cảm thấy đầu xuân sang năm thành thân mới tốt.

Trong đầu Diệp Di Nguyệt lại nghĩ rằng chờ Chiêu Vương chết, Diệp Dung Hoa kia phải ôm bài vị thủ thân cả đời.

Nhận thánh chỉ, tiễn công công đi, Thạch ma ma mang vẻ mặt u sầu nói: "Tiểu thư, Vương gia thân phận tôn quý, đương nhiên là tốt, nhưng sức khỏe của y..."

Ở thôn trang, chuyện thân thể Chu Hành, Dung Hoa đã nghiêm cấm Lê Hoa nhiều chuyện, cho nên Thạch ma ma chỉ biết thời điểm Chiêu vương gia cứu tiểu thư nhà mình, bệnh phát, còn tình hình cụ thể thì bà không rõ, cho nên hiện tại không khỏi lo lắng cho tiểu thư.

"Ma ma không cần lo lắng, lời đồn bên ngoài đều là tin vịt thôi." Dung Hoa cười tủm tỉm.

"Ý của tiểu thư là..." Thạch ma ma kinh hỉ nhìn Dung Hoa, "Tất cả đều là lời đồn?"

Dung Hoa chỉ cười không nói.

"Bồ Tát phù hộ." Thạch ma ma như trút được gánh nặng, "Vương gia là người tốt, ông trời làm sao có thể tàn nhẫn như vậy?"

Nói tới đây, Thạch ma ma lập tức phấn chấn: "A, chỉ còn mấy tháng nữa thôi, tuy Lễ Bộ đã chuẩn bị của hồi môn và sính lễ thỏa đáng, nhưng đồ chúng ta cần chuẩn bị cũng rất nhiều..." Nói xong, bà liền kêu mấy người Lê Hoa Hồng Đậu vào kho kiểm kê.

................

Tin tức Hoàng Thượng ban hôn cho Chiêu Vương và Dung Hoa rất nhanh truyền khắp kinh thành.

Kiều Nguyệt nghe được tin, tức giận tới đập nát bộ dùng trà bằng sứ, sau đó che ngực, sắc mặt trắng bệch, lạnh giọng: "Tiện nhân, cái gì là không giúp ta hòa giải, thì ra là chính mình nhìn trúng Vương gia, còn tưởng bản thân cao quý lắm sao! Tiện nhân không biết xấu hổ!"

"Phu nhân, người cẩn thận coi chừng bị thương ở tay." Liên Kiều vội gọi nha đầu vào thu dọn mảnh vỡ dưới đất.

"Ta chẳng qua là tức giận trong lòng, lúc đó ta kêu Nhan thị đi cầu nàng ta, cầu nàng ta hòa giải cho ta và Chu Hành, nhưng nàng ta vừa mở miệng liền từ chối!" Sắc mặt Kiều Nguyệt trắng như tờ giấy, "Tiện nhân không biết xấu hổ! Thì ra là muốn để chính mình bay lên làm phượng hoàng! Tiện nhân không rõ lai lịch, nàng ta xứng sao?..."

Mắng một lúc, Kiều Nguyệt mới ngẩng đầu hỏi Liên Kiều: "Vừa rồi ngươi nói, khi nào bọn họ đại hôn?"

"Tháng ba sang năm." Liên Kiều thấp giọng trả lời.

"Ha ha ha, tháng ba sang năm?" Kiều Nguyệt cười khanh khách, "Tháng ba sang năm, tới lúc đó nàng ta chờ ôm bài vị của Chu Hành mà thành thân đi."

Chu Hành không sống qua năm nay, lúc trước không phải còn thiếu chút mất mạng sao?

Đây là hôn sự do Hoàng Thượng ban cho nàng và Chu Hành, Chu Hành là Vương gia, y chết rồi, Diệp Dung Hoa còn có thể gả cho người khác?

Cho dù nàng muốn gả, dám gả, cũng chưa chắc có kẻ dám cưới nàng!

Liên Kiều và Cam Thảo nghe tiếng cười ha ha của nàng ta, trong lòng khó xử, vội vàng cúi đầu.

Có điều, mặc dù thủ tiết, Diệp Dung Hoa vẫn có danh hiệu Vương phi! Tâm trạng sung sướng của Kiều Nguyệt lại trầm xuống, trái tim như có dao đâm, khó chịu vô cùng.

Vị trí đó vốn thuộc về nàng ta!

Nhưng hiện tại nàng ta lại gả cho Tuyên Bình Hầu vô dụng, chỉ biết tham luyến sắc đẹp!

Thượng bất chính hạ tắc loạn, Tuyên Bình Hầu là tên quỷ sắc, đám con của ông ta cũng là quỷ đói, ánh mắt nhìn mẹ kế này khiến chính nàng ta run sợ, lão phu nhân cũng là người ham bạc, trên dưới Tề gia này không lấy ra được một người tốt.

Tất cả đều là lỗi của Diệp Dung Hoa!

Nếu bản thân gả cho Chu Hành, bản thân có thể ôm bài vị của Chu Hành thì có thể sống những ngày tháng bình yên, nàng sao sao có thể lưu lạc tới nước này?

"Hầu gia đầu?" Hận ý trong mắt Kiều Nguyệt như sóng cuộn, quay đầu phân phó Liên Kiều, "Nếu ông ta ở trong phủ thì mời tới đây."

Liên Kiều vội sai người đi mời Tuyên Bình Hầu.

Chỉ chốc lát, Tuyên Bình Hầu liền vội vàng chạy tới chính viện: "Nguyệt Nhi, nàng sao vậy? Có phải có chỗ nào không thoải mái không?" Tiểu thê tử này tuổi còn nhỏ hơn nhi tử của mình, lại là mỹ nhân, ông ta đương nhiên coi như bảo bối.

"Chỉ là trong lòng có chút không thoải mái." Kiều Nguyệt nhìn Liên Kiều và Cam Thảo, hai người liền lẳng lặng lui xuống.

"Trong lòng không thoải mái? Vậy gọi Điền thái y tới bắt mạch cho nàng!" Tuyên Bình Hầu la lên.

"Thân mình thiếp không sao." Kiều Nguyệt duỗi tay kéo ông ta lại, "Thiếp là nghe tin Dung muội muội được tứ hôn, nhất thời khó chịu."

"Hôn sự của Diệp Dung Hoa và Chiêu vương gia?"

"Vâng." Kiều Nguyệt nhẹ nhàng gật đầu, "Nói tới cùng, bọn thiếp cũng là tỷ muội, nhưng nàng ấy mệnh khổ, lúc trước là chặt đứt quan hệ với Diệp gia, hiện tại lại... Thân thể Chiêu vương, hầu gia ngài rõ ràng, Dung Hoa muội muội đang ở tuổi hoa nở, dung mạo lại như trăng..."

Nghĩ tới nữ tử tuyệt sắc kia, Tuyên Bình Hầu thở dài một tiếng, duỗi tay ôm lấy bả vai nàng ta: "Đừng khóc."

"Dung mạo muội muội tốt như thế... Sao lại mệnh khổ như vậy? Kiều Nguyệt khóc như hoa lê dưới mưa, e lệ tựa vào Tuyên Bình Hầu, thút tha thút thít, "Trong lòng thiếp chỉ có hầu gia ngài là nam tử đỉnh thiên lập địa, là người duy nhất có đủ tư cách cho muội ấy hạnh phúc, Chiêu vương gia kia..." Câu kế tiếp, Kiều Nguyệt chỉ nức nở không nói.

Trái tim Tuyên Bình Hầu thoáng động, cánh tay ôm nàng ta bất giác buộc chặt.


Q2.Chương 58: Tự mình làm bậy

Tề gia có Tề Quý Phi, Tề Quý Phi lại sinh dưỡng một đôi nhi nữ, nhận được thánh tâm, kẻ tới lấy lòng và nịnh bợ Tề gia không thiếu, vì vậy, ngày tháng của Tuyên Bình Hầu có thể nói là tiêu diêu tự tại, con đường làm quan thế nào ông ta không màng tới, chỉ cần có mỹ nhân, ông ta liền thỏa mãn.

Có điều, Tuyên Bình Hầu vẫn còn chút lý trí, cô nương nhà quan ông ta đương nhiên sẽ không chạm vào.

Ngũ cô nương Diệp gia ông từng gặp, dung nhan quả thật khuynh quốc khuynh thành, nhưng nàng lại là cô nương Diệp gia, tuy Diệp Thế Hiên đã chết, nhưng Diệp phủ vẫn còn Diệp Thế Lâm.

Trừ phi trưởng bối Diệp gia đưa nàng tới giường của mình, nếu không ông ta tuyệt đối không chạm vào nàng, tuy rằng trong lòng rất muốn.

Nhưng hiện tại nghe Kiều Nguyệt nói vậy, tâm tư của ông ta liền lung lay.

Trước kia nàng là cô nương Diệp gia, nhưng lúc này nàng chỉ là một hài tử mồ côi không nơi nương tựa.

Tuyên Bình Hầu thở dài: "Điều Nguyệt Nhi lo lắng cũng có đạo lý, gả cho Chiêu Vương quả thật ủy khuất cho Ngũ cô nương."

Tuy hiện tại nàng không nơi nương tựa, nhưng được Hoàng Thượng tứ hôn, nàng sẽ trở thành Chiêu vương phi cao quý.

Thật là đáng tiếc!

Trên mặt Tuyên Bình Hầu lộ rõ vẻ tiếc hận.

Trong lòng lại như sóng cuộn mãnh liệt.

Nữ tử đang ở độ tuổi thanh xuân phải thủ tiết, dung mạo lại tuyệt sắc như vậy, hơn nữa còn là Vương phi...

Dung nhan khuynh quốc khuynh thành kia quả thật khiến người ta dục hỏa khó nhịn.

Tuyên Bình Hầu nuốt nước bọt, đè nén tâm tư trong lòng, nói: "Ta biết Nguyệt Nhi lo lắng cho nàng, nhưng nói là nói vậy thôi, bản hầu không có tâm tư gây rối."

Kiều Nguyệt nhìn đôi mắt nhiễm đầy dục vọng của ông ta, trong lòng hừ lạnh, bên ngoài vẫn ôn hòa cười nói: "Trước kia ở nhà, vì quan hệ với Diệp gia, hơn nữa thân mình không tốt nên thiếp không thân thiết với nàng, hiện tại..." Nàng ta dùng cặp mắt ngưỡng mộ nhìn Tuyên Bình Hầu, "Muội muội tuyệt sắc như vậy, thiếp thật sự cảm thấy chỉ có nam nhân như hầu gia mới xứng với nàng... Nếu chuyện có thể thành, tỷ muội bọn thiếp có thể chung sống hòa thuận, thiếp cũng có thể chiếu cố cho nàng..."

Tuyên Bình Hầu bị nàng ta gãi đúng chỗ ngứa.

Kiều Nguyệt mỉm cười đứng dậy rót cho ông ta ly trà, tiếp tục nói: "Mệnh Vương gia không dài, ai cũng nói không sống qua năm, hiện tại đã là tháng chín, năm nay còn lại mấy tháng nữa chứ? Không đến ba tháng, chưa tới một trăm ngày, đại hôn của bọn họ lại là mùa xuân sang năm, tới lúc đó không lẽ nàng phải ôm bài vị thành thân sao? Thật đáng thương. Hầu gia, Quý Phi nương nương trước nay đều một lòng hướng về ngài, ngài muốn nạp thiếp không phải chỉ cần nói một câu với nương nương, ngài ấy sẽ giúp thôi sao?"

Một cổ khí nóng trong lòng dâng lên, Tuyên Bình Hầu uống ngụm trà, sắc mặt thay đổi: "Đây... Đúng là ý kiến hay!" Ông ta lại uống thêm một ngụm, "Nếu Hoàng Thượng biết thì phải làm sao? Còn Ngũ cô nương, nàng ấy nháo lên thì làm thế nào?"

"Bên phía Hoàng Thượng không phải còn nương nương ư?" Kiều Nguyệt cười nói, "Hầu gia đi cầu tình với nương nương, nương nương chắc chắn sẽ giúp ngài an bài chu toàn, dù sao chúng ta cũng đang làm một việc tốt."

Hoàng Thượng? Ông ta ước gì Chu Hành sớm chết một chút, còn về Chiêu vương phi này hồng hạnh xuất tường, có chết ông ta cũng sẽ không quan tâm. Tới lúc đó, nói không chừng Hoàng Thượng còn vui vẻ mở một mắt nhắm một mắt!

Dung Hoa dù sao cũng là Vương phi, Tuyên Bình Hầu dù hưng phấn nhưng vẫn cố kỵ. Nghĩ tới Tề Quý Phi, ông ta lại thở dài: "A, cũng không biết Thất điện hạ khi nào mới lấy lại trong sạch." Vinh hoa phú quý của Tuyên Bình Hầu phủ đều dựa vào Quý Phi nương nương và Thất điện hạ!

"Điện hạ trong sạch, trong lòng Hoàng Thượng chắc chắn rõ ràng." Kiều Nguyệt mỉm cười, trong lòng lại có suy tính khác.

Chu Hành là cái gai trong mắt Hoàng Thượng, không trừ không được!

Nếu như...

Ánh mắt Kiều Nguyệt trầm xuống, quay đầu tươi cười với Tuyên Bình Hầu: "Mấy ngày nữa là Tết Trùng Dương, chúng ta tổ chức yến hội thưởng cúc thì thế nào? Lượng Nhi và Mộc Nhi cũng đã tới tuổi thành thân, nhân yến hội này chúng ta cũng có thể giúp chúng lựa chọn..." Dừng một chút, Kiều Nguyệt mới tiếp tục, "Thiếp sẽ mời Diệp muội muội tới."

"Ý kiến hay." Tuyên Bình Hầu buông ly trà, rất nhanh liền hiểu ý của Kiều Nguyệt, trái tim như nở hoa, "Vậy hôn sự của chúng làm phiền nàng."

Kiều Nguyệt bày ra dáng vẻ từ mẫu: "Thiếp là mẫu thân của bọn họ, đây là việc thiếp nên làm. Hầu gia yên tâm, thiếp sẽ lựa chọn thật kỹ càng."

Chưa vào cửa đã cho Chu Hành đội mũ xanh, lần này không làm Chu Hành tức chết mới lạ!

Nha đầu Diệp Dung Hoa kia thật đáng giận, Chu Hành cũng thế.

Y một người sắp chết, chính nàng nguyện ý gả cho đã là không tồi, y còn nói cái gì là không muốn liên lụy mình.

Toàn là nói dối!

Đôi cẩu nam nữ kia, bọn họ khẳng định đã sớm thông đồng ở bên nhau!

Cho nên mới làm nàng mất hết mặt mũi!

"Vất vả cho nàng." Tuyên Bình Hầu đưa tay sờ mũi của kiều thê, dặn dò, "Đúng rồi, đừng quên đưa thiệp mời Từ gia."

"Vâng, hầu gia." Kiều Nguyệt nhíu mày, đáy mắt hiện lên tia không vui nhưng trên mặt vẫn duy trì ý cười.

Thất cô nương Từ gia kia thiếu chút đính hôn với thế tử Tề Lượng, nhưng nàng lại lấy cớ dưỡng bệnh, chạy tới thôn trang né tránh.

Người đi lại thân thiết với Diệp Dung Hoa có thể tốt đẹp sao?

Tuyên Bình Hầu dùng ánh mắt nóng bỏng nhìn Kiều Nguyệt, đôi môi dừng bên cái cổ trắng ngần của nàng ta.

Đáy mắt lộ rõ chán ghét, Kiều Nguyệt hờn dỗi một câu: "Hầu gia, đang là ban ngày." Nói xong nàng ta liền đẩy Tuyên Bình Hầu ra, "Bây giờ thiếp đi thương lượng với mẫu thân, thời gian quá gấp."

"Ừ, đi đi." Tuy trong lòng Tuyên Bình Hầu có dục hỏa, nhưng nghĩ tới tiểu thê tử mình yêu thương, ông ta liền gật đầu.

Huống chi, chính sự quan trọng!

Kiều Nguyệt vào trong thay y phục, trước khi đi còn mỉm cười với Tuyên Bình Hầu: "Hầu gia cũng tranh thủ thời gian gửi thiệp cho bằng hữu và đồng liêu đi, nếu đã làm thì phải làm lớn một chút, bên phía Vương gia cũng cần gửi thiệp, tới lúc đó hai người bọn họ cùng tới mới tốt."

Tuyên Bình Hầu dùng ánh mắt nóng rực nhìn theo Kiều Nguyệt. Nàng ta đi rồi, ông ta liền kéo nha đầu tư sắc không tồi bên cạnh lại gần.

......................

Nghe ý kiến của Kiều Nguyệt, Tề lão phu nhân đương nhiên gật đầu đồng ý, dù sao hôn sự của hai tôn tử là đại sự! Có điều... Tề lão phu nhân nhíu mày nói: "Nương nương và Tiểu Thất còn bị giam cầm, hiện tại mở yến hội, e rằng không ổn."

Kiều Nguyệt cười nói: "Chỉ là yến hội mà thôi, hơn nữa Thất điện hạ và nương nương trong sạch vô tội, đúng lúc chúng ta có thể thử lòng người trong kinh thành này, để xem những kẻ đi theo Thất điện hạ là thật tình hay giả ý! Hơn nữa, nếu nhân cơ hội này mà kết được hai mối lương duyên, nói không chừng có thể giúp đỡ nương nương và Thất điện hạ."

Tề lão phu nhân suy xét một lúc lâu, cảm thấy lời Kiều Nguyệt nói cũng có đạo lý, vì thế vỗ tay nàng ta: "Ta lớn tuổi rồi, phiền con nhọc lòng vì huynh đệ bọn chúng."

"Mẫu thân vẫn còn trẻ, nơi nào già rồi?" Kiều Nguyệt mỉm cười, "Đúng rồi, yến hội lần này vẫn nên là mẫu thân phát thiệp, con dâu dù sao cũng mới gả tới, tuổi còn nhỏ, lại không có kinh nghiệm."

Yến hội liên quan tới hôn sự của hai tôn tử, đương nhiên Tề lão phu nhân sẽ gật đầu: "Con làm việc ta rất yên tâm, lần này thiệp mời dùng danh nghĩa của ta, nhưng yến hội phải nhờ con lo liệu."

"Vâng, vẫn là mẫu thân thương con."

"Đứa nhỏ này." Từ ngày Kiều Nguyệt gả vào cửa, thân thể nhi tử ngày càng tốt, hơn nữa Kiều Nguyệt mang tới niềm vui cho bà, vì vậy Tề lão phu nhân rất thích đứa con dâu này, hiện tại còn từ ái dặn dò một câu, "Con cũng đừng quá vất vả, cẩn thận thân mình, đừng để mệt nhọc."

Thân thể này quá đơn bạc, cũng không biết khi nào mới giúp Tề gia khai chi tán diệp! Tề lão phu nhân nhìn Kiều Nguyệt, "Chờ bọn chúng thành thân rồi, chuyện trong nhà con cứ giao cho tức phụ, bản thân chỉ cần điều dưỡng thân thể, sớm ngày vì hầu gia hạ sinh hài tử." Hiện tại bà chỉ có hai tôn tử Tề Lương và Tề Mộc, đương nhiên không đủ.

Kiều Nguyệt thẹn thùng cúi đầu, trong mắt hiện lên khinh thường.

Nha đầu và bà tử bên cạnh cũng nhấp miệng cười.

Qua một hồi lâu, Kiều Nguyệt mới ngẩng đầu, trên mặt vẫn mang theo tia xấu hổ: "Đúng rồi, mẫu thân, con muốn mời dưỡng nữ của mẫu thân ở nhà Diệp muội muội tới."

Tề lão phu nhân gật đầu: "Ừ, tuy nàng không còn là cô nương Diệp gia nhưng phu nhân thông gia cũng từng nuôi dưỡng, với con cũng coi như tỷ muội, tỷ muội các con nên qua lại nhiều mới tốt."

Diệp Dung Hoa là Vương phi, tuy Chiêu Vương thân thể không tốt nhưng y ở Thương Châu nhiều năm, thế lực đương nhiên không thể coi thường.

Giao hảo với Chiêu vương phi đương nhiên là có lợi!

Tới lúc đó nếu cháu trai có thể nắm trong tay thế lực của Chiêu Vương, đó chính là như hổ thêm cánh!

Thời gian gấp rút, Tề lão phu nhân liền phân phó nha đầu viết thiệp, đưa thiệp, nhất thời bận tới tối mày tối mặt.

Mà bên phía Dung Hoa, Tề lão phu nhân phái ma ma tâm phúc của mình đi đưa thiệp.

"Lão phu nhân của Tuyên Bình Hầu phủ phái người tới đưa thiệp?" Dung Hoa đúng lúc đang xem sổ sách.

Ở thôn trang nhiều ngày, Nhất Phẩm Cư và Lâu Ngoại Lâu đã mở không ít chi nhánh, hơn nữa còn tiếp nhận chuyện của Bạch gia, cho nên lần này công việc rất nhiều.

"Vâng." Lê Hoa đưa thiệp tới.

Dung Hoa nhận lấy, tùy tay đặt sang một bên, nói: "Đuổi về, cứ nói ta đang ở nhà thêu của hồi môn."

Lê Hoa nhận lệnh, lập tức xoay người ra ngoài trả lời với ma ma Tề lão phu nhân phái tới.

Ngón tay Dung Hoa gõ gõ trên sổ sách, ngẩng đầu nhìn Lưu Tô: "Ngươi đi điều tra xem Tề gia muốn làm cái gì? À, còn Kiều Nguyệt nữa, nàng ta đang có ý đồ gì? Tra xem bọn họ mời những ai."

"Vâng." Lưu Tô nhận lệnh rồi rời khỏi thư phòng.

"Tiểu thư uống trà rồi nghỉ ngơi đi." Túy Đồng châm trà.

Dung Hoa duỗi tay nhận lấy nhưng không uống, chỉ nói: "Thương thế trên người còn chưa khỏi, kêu ngươi về phòng nghỉ ngơi ngươi lại không vâng lời."

"Nô tỳ không sao." Túy Đồng cười đáp.

Dung Hoa nhíu mi, chỉ vào cái ghế bên cạnh: "Vậy ngươi đừng đứng nữa, ngồi đi, có chuyện ta sẽ phân phó."

"Vâng, tiểu thư." Lần này Túy Đồng không từ chối.

Dung Hoa cúi đầu uống ngụm trà, nghỉ ngơi một lát rồi tiếp tục.

Biết Dung Hoa từ chối thiệp của hầu phủ, Kiều Nguyệt giận tới xanh mặt, trực tiếp ném ly trà trong tay: "Tiện nhân!"

Cái gì là thêu của hồi môn?

Chiêu Vương là thân vương, đại hôn do Nội Vụ Phủ và Lễ Bộ sắp xếp, sính lễ và của hồi môn cũng không cần bọn họ nhọc lòng.

Nha đầu chết tiệt!

Tự cho bản thân là Vương phi thì để lỗ mũi lên trời hả?

Liên Kiều và Cam Thảo đứng bên cạnh không dám lên tiếng.

Bản thân vừa đào cái hố, Dung Hoa không tới, nàng ta cũng không còn cách nào!

Kiều Nguyệt tức giận một hồi, cơn suyễn lại ập tới.

Liêu Kiều và Cam Thảo vội lấy thuốc, phân phó nha đầu đi mời thái y.

Dung Hoa không tới, Chu Hành tất nhiên càng không đi, vì vậy Tuyên Bình Hầu phủ vẫn bình tĩnh.

...........................

Chạng vạng, Lưu Tô trở về, bẩm báo: "Yến hội này do Tuyên Bình Hầu phu nhân đề nghị, nói là chọn cô nương cho Tuyên Bình Hầu thế tử và Tề Nhị công tử, thiệp của nữ quyến đều dùng danh nghĩa của Tề lão phu nhân phát, bên phía nam tân, Tuyên Bình Hầu cũng hạ thiệp." Lưu Tô đưa danh sách nữ quyến qua, "Đây là danh sách."

Dung Hoa nhận lấy, cúi đầu đọc, sau đó lại ngẩng đầu nhìn Lưu Tô: "Từ gia?"

"Vâng." Lưu Tô gật đầu, "Tuyên Bình Hầu phu nhân cố ý hạ thiệp riêng cho các cô nương vừa độ tuổi của Từ gia."

Dung Hoa tiếp tục đọc, nhìn tới Đổng gia.

Nàng bật cười, Tề gia này thật đúng là biết tính toán cho Tề Lượng và Tề Mộc!

Xem xong, nàng đưa cho Lưu Tô.

Lưu Tô lập tức vứt danh sách vào huân hương.

"Ngươi đi hỏi Lưu Quang tỷ tỷ, xem tỷ ấy có đi không?" Dung Hoa phân phó.

Còn về Đổng Ngọc Lan, nàng đứng dậy tự mình qua Đổng gia một chuyến, đem chuyện của Tề gia kể lại một phen. Đổng phu nhân khinh thường không đi, Tề Lượng và Tề Mộc này, bà coi trọng sao?

Lưu Tô ra ngoài, tới lúc trăng mọc mới trở về.

"Thất cô nương nói hôm đó sẽ đi, bởi vì Từ lão phu nhân đã lên tiếng."

Dung Hoa nhíu mày: "Ta biết rồi, ngươi lui xuống ăn cơm đi."

Qua hôm sau, Đổng Ngọc Lan tới, Dung Hoa liền nói với nàng: "Tỷ chọn mấy nha đầu thân thủ tốt đưa qua cho Lưu Quang tỷ tỷ, tới lúc đó tỷ ấy tới Tề gia dự tiệc có thể dẫn đi cùng."

Lần trước, Từ Lưu Quang vì hôn sự với Tề Lượng mà tới thôn trang dưỡng bệnh.

Kiều Nguyệt kia tâm tư đen tối, ngay cả Kiều Vũ Thần còn nhỏ cũng có thể xuống tay, yến hội lần này khó tránh sẽ xảy ra chuyện xấu.

Mà bên người nàng chỉ có Lưu Tô và Túy Đồng, bọn họ người ngoài đã gặp qua, nếu Từ Lưu Quang dẫn đi, ngược lại sẽ không tốt, hơn nữa đó là nội viện của Tề gia, Túy Đồng và Lưu Tô cũng không thể tùy tiện hành động, lần này dẫn theo ma ma của Đổng gia là hợp lý nhất.

Đổng Ngọc Lan hiểu ý, đứng dậy gật đầu: "Ta hiểu rồi, ta đây trở về chọn người đưa qua đó." Nói xong, nàng liền vội vã chạy ra ngoài.

.................

Thất hoàng tử dù sao cũng được Chính Đức Đế yêu thương từ nhỏ, hơn nữa hắn lại thành thật nhận sai, còn có Thanh Hà công chúa không ngừng cầu tình, qua khoảng thời gian điều tra cũng không tra ra được chứng cứ cấu kết giữa Thất hoàng tử và Tây Lương, huống chi sắp tới Tây Lương đặc biệt phái người tới mừng thọ Chính Đức Đế, nhiều năm qua Đại Chu và Tây Lương chiến hỏa liên tục, khi trước có Kính Huệ công chúa, mấy năm nay xung đột ngày càng căng thẳng, nhân cơ hội Tây Lương phái người tới, Chính Đức Đế cũng muốn giảng hòa, dù sao giao chiến nhiều năm cũng hao tốn tài của.

Vả lại, Chính Đức Đế chỉ có bốn nhi tử, Lục hoàng tử lại không đáng tin cậy, cho nên ông ta mềm lòng, chỉ phạt hắn hai năm bổng lộc.

Thất hoàng tử cảm động tới rơi nước mắt, tiến cung tạ ơn.

Nhưng Bạch Lẫm lại không có may mắn như vậy.

Chính Đức Đế vốn muốn đem tài sản của Bạch gia xung vào quốc khố, hiện tại cơ hội bày ra trước mắt, ông ta làm sao bỏ qua?

Quan trong triều khi trước nhận không ít chỗ tốt từ Bạch gia nay không dám đứng ra nói một câu.

Nhân ngày mười lăm tháng mười sắp tới là thọ thần của Chính Đức Đế, để an ủi lòng dân, ông ta bỏ qua cho người Bạch gia, chỉ hỏi tội một mình Bạch Lẫm.

Bạch gia tội chết có thể miễn, nhưng tội sống khó tha, tất cả đều bị biếm thành thứ dân, lưu đày Khâm Châu.

Mà vụ án của Diệp Thế Hiên vẫn khua chiêng gõ mõ tiếp tục.

................

Ngày chín tháng chín, Tết Trùng Dương, xe ngựa ra vào Tuyên Bình Hầu phủ đông như nước.

Dung Hoa và Chu Hành tới phủ của Kính Huệ công chúa.

Kính Huệ công chúa vừa thấy Dung Hoa liền kéo nàng ngồi cạnh mình: "Ta đã trông ngóng mấy ngày nay, nhưng Tiểu Cửu lại không chịu dẫn muội tới."

"Đây không phải là vì chờ sự tình định rồi, đệ sẽ quang minh chính đại dẫn nàng tới sao?" Chu Hành không nhanh không chậm trả lời một câu, sau đó ngồi xuống ghế, ưu nhã uống trà.

"Tiểu tử thúi này!" Kính Huệ công chúa cười mắng, lại kéo tay Dung Hoa, thân thiết nói, "Sau này thường xuyên tới đây chơi."

"Vâng." Dung Hoa mỉm cười đồng ý, sau đó kêu Lưu Tô mang rượu nho lên, "Đây là rượu nho Dung Hoa ủ, trước khi đi ngủ công chúa uống một chén nhỏ, có thể hỗ trợ giấc ngủ, tốt cho tâm mạch."

"Muội có lòng." Kính Huệ công chúa kêu Oanh Ca nhận lấy, lại nói, "Lát nữa chúng ta dùng cơm trưa xong liền cùng uống một chén."

"Vâng." Dung Hoa gật đầu, "Nếu công chúa không chê, Dung Hoa sẽ nói cho người cách ủ."

Kính Huệ công chúa cười cười vỗ mu bàn tay của nàng: "Còn gọi công chúa? Khách khí vậy sao?"

Gương mặt Dung Hoa đỏ ửng: "Hoàng tỷ."

"Tốt, tốt." Kính Huệ công chúa tươi cười nhìn hai người bọn họ, sau đó nói với Dung Hoa, "Tính tình Tiểu Cửu lãnh đạm, tương lai muội phải bao dung nó nhiều một chút."

Dứt lời, bà lại nhìn Chu Hành: "Sau khi thành thân, đệ phải đối xử tốt với Dung nha đầu, đây là tức phụ đệ tự nhìn trúng, không được để nàng ủy khuất."

Chu Hành ngước mắt, nghiêm túc trả lời: "Vâng, hoàng tỷ."

"Nếu nó khi dễ muội, muội cứ nói với ta, hoàng tỷ làm chủ cho muội." Kính Huệ công chúa từ ái nhìn Dung Hoa.

"Vâng." Dung Hoa gật đầu.

Hàn huyên tới chính ngọ, Kính Huệ công chúa kêu Oanh Ca mang ly lưu li lên dùng rượu Dung Hoa mang tới.

Hương thơm lan tỏa bốn phía.

Kính Huệ công chúa nhấp một ngụm, gật đầu khen: "Mùi thơm ngào ngạt, dư vị lâu dài, hương vị quả thật không tồi."

"Lát nữa muội sẽ ghi lại cách làm cụ thể cho hoàng tỷ." Dung Hoa cười nói.

Kính Huệ công chúa gật đầu.

Dùng bữa xong, Dung Hoa kêu Oanh Ca mang giấy và bút lên, đem công thức sản xuất rượu tỉ mỉ viết lại.

Kính Huệ công chúa uống hai ly liền có chút men say, kêu Thành cô cô nhận lấy công thức rồi nói với Chu Hành: "Hôm nay là Tết Trùng Dương, đệ mang Dung nha đầu ra ngoài đi dạo đi."

Hai người cáo từ rời đi, có điều không đi đâu khác, Chu Hành trực tiếp đưa nàng về Chiêu vương phủ.

Vừa vào phủ, y liền kéo nàng tới chính viện: "Mấy ngày nữa Công Bộ sẽ phái người tới tu sửa."

Dung Hoa vừa đi vừa nhìn, mỉm cười nghiêng đầu: "Chàng muốn ta tự thiết kế sao?"

Chu Hành ôm eo nàng từ phía sau: "Đây là tân phòng của chúng ta, là nhà của chúng ta, đương nhiên phải bố trí theo sở thích của nàng."

Cách bài trí của Cẩm Tú sơn trang, Lâu Ngoại Lâu, Nhất Phẩm Cư đều dựa theo ý của nàng.

Đây là phủ đệ của bọn họ, là tân phòng của bọn họ, y đương nhiên muốn nàng vừa lòng, thoải mái.

Đây là nhà của bọn họ? Dung Hoa mỉm cười, gật đầu.

Xem xong chính viện, hai người đi dạo một vòng xung quanh, cùng nhau lên ý tưởng tu sửa, còn chọn luôn vị trí cho hài tử trong tương lai.

"Những nơi khác sau này lại tới xem." Thấy nàng mệt, Chu Hành liền dẫn nàng tới thư phòng, kêu người dâng trà, mỉm cười cầm một chồng giấy đưa cho Dung Hoa, "Đây là bản vẽ hỉ phục ta lấy bên Nội Vụ Phủ, nàng nhìn xem, có thích hay không?"

Hỉ phục? Dung Hoa duỗi tay nhận lấy: "Để ta làm." Sống hai kiếp người, lần này, nàng đương nhiên hi vọng chính mình trở thành tân nương xinh đẹp nhất.

Chu Hành không hề cảm thấy kỳ quái, chỉ kéo nàng cùng ngồi xuống, đổ nước vào nghiên mực, nhẹ giọng: "Ta mài mực cho nàng."

Hạnh phúc là thế, Dung Hoa đứng lên nhẹ nhàng hôn lên đôi môi của y, sau đó an tĩnh trở về ghế ngồi, chống cằm suy nghĩ, lại hỏi: "Lễ phục của tân lang cũng do Nội Vụ Phủ phụ trách?"

"Ừ." Chu Hành mỉm cười, gật đầu.

Ánh mặt trời mùa thu bên ngoài ấm áp, trong phòng cũng vậy.

Dung Hoa dường như có chút linh cảm, vừa định đặt bút vẽ vài đường thì Lưu Tô ở bên ngoài gõ cửa: "Điện hạ, tiểu thư, nô tỳ có việc bẩm báo."

"Vào đi." Chu Hành thấp giọng.

"Sao vậy?" Dung Hoa gác bút xuống, ngẩng đầu nhìn Lưu Tô.

Lưu Tô trả lời: "Tuyên Bình Hầu phu nhân và Tuyên Bình Hầu thế tử bị bắt gian trên giường."Được Dung Hoa phân phó, Lưu Tô phái người chú ý động tĩnh bên kia, vừa có tin tức liền tới bẩm báo.

Dung Hoa nhướng mày: "Nàng ta vốn định hãm hại ai?" Nếu hôm nay nàng đi, đối tượng Kiều Nguyệt muốn hãm hại chắc chắn là nàng, có điều hiện tại...

Có lẽ là Lưu Quang tỷ tỷ!

"Thất cô nương." Lưu Tô đáp, "Thất cô nương không sao, tiểu thư yên tâm."

Quả nhiên là Lưu Quang tỷ tỷ! Dung Hoa cười lạnh.

Kiều Nguyệt đây đúng là tự mình làm bậy, không muốn sống nữa mà!


Q2.Chương 59: Cứu mạng!

"Lưu Quang tỷ tỷ không sao thì tốt." Dung Hoa chỉ nói một câu, không hỏi nhiều.

Kiều Nguyệt kia tự làm tự chịu.

Ở thời đại thanh danh của nữ tử quan trọng hơn mạng sống này, Kiều Nguyệt khẳng định không có kết cục tốt đẹp, hơn nữa nàng ta còn bị bắt gian tại giường với con riêng của trượng phu.

Bất luận người Tề gia có thái độ gì, nước miếng người đời cũng đủ dìm chết nàng ta!

"Kêu người chú ý, đừng để chuyện này liên lụy tới Thất cô nương." Chu Hành phân phó.

Lưu Tô gật đầu, thấy hai người không có chỉ thị khác liền hành lễ lui xuống.

Nghe được tin như vậy, Dung Hoa cũng không còn tâm tư để vẽ, hai tay chống cằm nhìn Chu Hành, hỏi: "Chàng nói xem, Tề gia sẽ xử lý chuyện này thế nào?"

Người bị bắt gian ngay tại giường, muốn che cũng che không được?

Chỉ sợ lúc này, sự tình đã truyền ra ngoài.

Tuyên Bình Hầu phu nhân và Tuyên Bình Hầu thế tử bị bắt gian tại giường.

Đây đúng là chuyện chấn động kinh thành!

Tuy nàng tới từ thế giới tư tưởng khá thoáng, nhưng chuyện này đúng thật khiến người ta khinh thường, huống chi ở đây là thời cổ đại?

Chỉ sợ Tuyên Bình Hầu sẽ trực tiếp giết chết Kiều Nguyệt. Có nam nhân nào mà chịu đựng được cục tức này?

Chu Hành vẫn luôn không nói chuyện nghiêng đầu nhìn Dung Hoa, cánh tay mài mực vẫn không dừng lại: "Dù sao hôn sự này cũng là do hoàng huynh ban, khả năng sẽ bảo toàn được mạng sống, có điều thân thể Tuyên Bình Hầu suy nhược, chịu kích thích như vậy, nói không chừng..."

Dung Hoa nghĩ nghĩ, lắc đầu: "Lần này Tề gia cũng mời ta, ta nghĩ Kiều Nguyệt là muốn..." Dừng một lát, nàng mới nói, "Kiều Nguyệt muốn hãm hại ta, ta không đi, nàng ta đành phải từ bỏ, mà Tề gia luôn muốn kết thân với Từ gia, Lưu Quang tỷ tỷ tới thôn trang là vì trốn tránh hôn sự, không ngờ bọn họ vẫn chưa chết tâm."

Chu Hành lắc đầu: "Với Thất cô nương, người Tề gia cũng không có bản lĩnh hãm hại nàng, mục đích của bọn họ đơn giản là muốn mượn sức Từ gia. Từ gia trước nay gia phong thanh minh, giáo dưỡng nghiêm cẩn, cô nương Từ gia đều được trân quý, từ xưa tới nay không gả cho hoàng thất, cũng không hạ mình làm thiếp, nếu bọn họ thiết kế cái bẫy làm hỏng khuê danh của Thất cô nương, nói không chừng Từ gia sẽ tức giận, kết thân không được ngược lại biến thành kẻ thù."

"Cho nên, Tề gia không dám đánh cược." Dung Hoa tổng kết.

Chu Hành gật đầu: "Ừ, nhiều nhất bọn họ chỉ tạo cơ hội để hai người gặp mặt, chuyện bắt gian trên giường, bọn họ tuyệt đối không dám."

"Nhưng Kiều Nguyệt có lẽ sẽ làm như vậy." Người Tề gia không dám đắc tội Từ gia, nhưng Kiều Nguyệt tâm tư rắn độc, cái gì cũng có thể làm ra. Dung Hoa cười nói, "Nữ nhân như vậy may là khi đó chàng cự tuyệt, bằng không mỹ nhân ngủ bên cạnh độc ác như thế, chỉ sợ buổi tối ngay cả ngủ cũng phải cảnh giác."

"Mắt nhìn người của ta thấp vậy sao?" Chu Hành nhướng mày, buông nghiên mực trong tay xuống, cầm khăn xoa xoa, sau đó cúi người.

Hơi thở mát lạnh ập tới, đôi môi nóng lên, y trực tiếp tấn công.

Trằn trọc triền miên, mãi tới khi hai má Dung Hoa đỏ như trái đào, thân mình mềm mại, hô hấp cũng trở nên hỗn loạn, Chu Hành mới buông nàng ra, ánh mắt thanh lãnh mang theo nóng bỏng.

Dung Hoa vội đứng dậy, đi tới bàn nhỏ rót hai ly trà, một ly đưa cho y: "Khụ, uống trà trừ hỏa đi."

Dứt lời nàng cúi đầu uống một ngụm. Đúng là độ tuổi huyết khí phương cương, dễ lau súng cướp cò!

Chu Hành nhếch môi cười, duỗi tay nhận lấy rồi uống, sau đó đặt sang một bên, tiếp tục mài mực.

Đối diện với cô nương mình ái mộ, y muốn ôm nhiều hơn, thân nhiều hơn, hoặc có thể tiến thêm một bước, nhưng dù sao cũng không thể dọa nàng bỏ chạy.

Nàng chẳng qua chỉ là một tiểu cô nương.

Dung Hoa không biết Chu Hành đang suy nghĩ cái gì, thấy y nghiêm túc mài mực, nàng cũng buông ly trà, ngồi xuống, cầm bút. Nhưng còn chưa vẽ được nét nào, nàng đã gác sang một bên, quay đầu nhìn y, hỏi: "Chàng nói xem liệu Nội Vụ Phủ có làm qua loa có lệ không? Hay là hỉ phục này chúng ta tự lo liệu đi!" Chính Đức Đế không chấp nhận Chu Hành, Nội Vụ Phủ và Lễ Bộ rất có khả năng sẽ nhìn sắc mặt của ông ta mà làm việc, nhưng thành thân lại là đại sự cả đời của hai người bọn họ, nàng không muốn để lại một tia nuối tiếc.

"Không cần lo lắng, ông ta vì thể diện của hoàng gia, chắc chắn sẽ diễn tốt vở kịch này." Chu Hành không nhanh không chậm giải thích, lại nói, "Không cần việc gì cũng tự mình làm, nàng có yêu cầu gì cứ nói, bọn họ sẽ nghĩ cách hoàn thành."

Dung Hoa nghĩ nghĩ, cảm thấy cũng có đạo lý.

Chính Đức Đế không dung được Chu Hành, nhưng ông ta không thể vứt bỏ thể diện của chính mình, dù sao đây là đại hôn của thân vương, đại diện cho mặt mũi của hoàng tộc.

"Được, ta trở về sẽ nghĩ lại." Dung Hoa cười nói.

"Ừ, nàng nghĩ ra việc gì thì cứ nói, chỉ cần có, hoàng huynh tự nhiên sẽ đồng ý." Chu Hành đáp, "Còn vương phủ này nàng cũng không cần lo lắng người Công Bộ xem có hiểu hay không, tới lúc đó ta tự sẽ phái người đi nói chuyện với họ."

"Được." Dung Hoa cao hứng gật đầu, "Hai ngày nữa ta kêu Lưu Tô đưa qua."

"Ta qua lấy." Chu Hành cắt ngang, "Hiện tại không cần cố kỵ nữa."

"Cũng tốt." Dung Hoa gật đầu, lại nghiêng người nhìn ánh mặt trời bên ngoài cửa sổ, "Chi bằng chúng ta ra ngoài phơi nắng đi."

Chu Hành mỉm cười, gật đầu, "Vậy chúng ta chơi cờ, mấy hôm nữa ta lại tới đón nàng qua." Dứt lời, y liền kêu Lâm Hạ vào chuẩn bị trà, bàn cờ và điểm tâm.

Không khí giữa hai người vô cùng ấm áp.

Nhưng lúc này, bên phía Tuyên Bình Hầu phủ lại là người ngã ngựa đổ.

Thời điểm đó là Tề lão phu nhân dẫn chúng phu nhân tới bắt gian.

Thấy Tề Lượng và Kiều Nguyệt cùng ở trên giường, chúng phu nhân hận không thể trực tiếp chọc mù hai mắt của bản thân.

Chuyện bỉ ổi như vậy cũng chỉ có Tề gia mới làm ra được!

Lần này rất nhiều người đều không chuẩn bị mà tới, bởi vì thái độ của Chính Đức Đế với Thất hoàng tử, tất cả đều thầm ước lượng một phen, ngoại trừ một số người, đa phần đều tới dự tiệc.

Chỉ là lúc này nhìn một màn khó coi phía trước, chúng phu nhân cảm thấy đôi mắt mình đã bị vấy bẩn.

Sắc mặt Tề lão phu nhân trắng bệch, không nói một câu liền hôn mê bất tỉnh.

Kiều Nguyệt sợ hãi hét lên, trực tiếp đá Tề Lượng xuống giường, vội vàng kéo chăn bao lấy thân thể.

Gièm pha như vậy, chúng phu nhân đương nhiên sẽ không ở lại xem náo nhiệt, ma ma bên người Tề lão phu nhân vội nịnh nọt an bài nha đầu tiễn khách.

Tin tức rất nhanh truyền tới bên nam tân, mọi người cũng sôi nổi cáo từ, trước khi đi còn không quên dùng ánh mắt kỳ lạ nhìn Tuyên Bình Hầu.

Nhan thị bị cấm túc, tất nhiên không tới dự tiệc, Kiều lão phu nhân cũng không tới, Kiều Vũ Thần còn nhỏ, lại không có Nhan thị ở bên, cho nên cũng không xuất hiện, vì vậy lần này tới chỉ có ba người Tây Ninh Hầu, Kiều Vũ Đình và Kiều Nhân.

Kiều Nhân là cô nương chưa xuất giá, biết chuyện liền trở về nhà.

Cam Thảo nghe tin liền vội chạy tới, hồn vía đều không còn, lập tức nhặt y phục dưới đất.

Kiều Nguyệt run rẩy chỉ vào Tề Lượng: "Cút, đồ bất hiếu nhà ngươi, cút cho ta!"

Tề Lượng cợt nhã mặc y phục, nhìn Kiều Nguyệt nói: "Mẫu thân, còn e lệ gì nữa? Nàng không phải cũng bị ta sờ qua rồi sao?"

Kiều Nguyệt thiếu chút nữa tức tới ngất xỉu.

Mấy tâm phúc của Tề lão phu nhân, bọn người Cam Thảo đều ngượng ngùng ngẩng đầu.

Tề Lượng không đi, Kiều Nguyệt vẫn phải xấu hổ đứng dậy, cả người run rẩy mặc cho Cam Thảo và đám bà tử hầu hạ mặc y phục.

Quần áo còn chưa chỉnh tề, Tề lão phu nhân đã tỉnh lại, vừa mở mắt liền chỉ vào Kiều Nguyệt, mắng: "Tiện nhân không biết xấu hổ! Chuyện bỉ ổi như vậy ngươi cũng làm ra được hả!"

Kiều Nguyệt ủy khuất tới rơi nước mắt: "Mẫu thân, không phải như vậy..."

"Tiện nhân, không phải như vậy thì như thế nào? Tiện nhân không biết xấu hổ, không biết liêm sỉ, chẳng lẽ con ta không thể thỏa mãn ngươi sao? Bộ dáng gầy yếu bệnh tật dở dở ương ương, thì ra là làm bộ cho người ngoài thấy! Mặt mũi Tề gia ta hôm nay bị ngươi vứt hết rồi! Mấy gả sai vặt, thị vệ trong phủ, ai không trộm, ngươi lại trộm lên giường của nhi tử mình? Tiện nhân không biết xấu hổ, đê tiện, dâm phụ không biết liêm sỉ!"

Tề lão phu nhân mắng một trận xối xả.

Mặc y phục xong, Tề Lượng không chút để bụng mà tìm một vị trí để ngồi, rót trà uống.

"Tôn nhi ngoan của ta." Tề lão phu nhân nhìn trưởng tôn của mình mà đau lòng, lại chỉ tay vào mặt Kiều Nguyệt, "Ngươi kêu ta sau này làm người thế nào hả? Sao lại cưới một người như ngươi về chứ? Đồ dâm phụ không có lương tâm, không biết liêm sỉ! Đồ bỉ ổi nhà ngươi chắc chắn sẽ chết không được tử tế!"

"Mẫu thân..." Sắc mặt Kiều Nguyệt trắng bệch, phun ra ngụm máu.

"Ngươi làm bộ cho ai xem thế hả? Tiện nhân, cái gì là thân mình không tốt, ngươi ngụy trang cho ai xem? Con ta đang chính trực tráng niên, ngươi lại dám vụng trộm..."

"Mẫu thân!" Tuyên Bình Hầu đen mặt vào phòng.

Phía sau là Tây Ninh Hầu và Kiều Vũ Đình vẻ mặt không tốt.

Vừa thấy sắc mặt trắng bệch của Kiều Nguyệt, khóe miệng mang theo tơ máu, Kiều Vũ Đình vội đi qua: "Nguyệt Nhi, muội làm sao vậy? Sao lại bị thương thế này?"

Tề lão phu nhân dậm chân: "Ai đánh nàng ta? Ai đánh hả? Ngươi thấy sao? Kẻ không biết liêm sỉ này, có đánh nàng ta còn sợ ô uế đôi tay!"

Đối với đôi nhi nữ vong thê để lại, Tây Ninh Hầu trước giờ không quan tâm, nhưng dù sao cũng là nhi tử và nữ nhi của mình, là huyết mạch của Kiều gia, xa xa nghe câu mắng của Tề lão phu nhân, hiện tại nhìn tình cảnh trước mắt, thái dương Tây Ninh Hầu liền nổi gân xanh.

Tề lão phu nhân tuy lớn tuổi hơn ông, nhưng nữ nhi của mình gả cho Tuyên Bình Hầu, xét theo bối phận hai người bọn họ ngang hàng, nhưng cho dù thế nào một đại nam nhân như ông cũng không thể so đo với một lão thái thái.

Nhưng Kiều Vũ Đình lại không cố kỵ nhiều như vậy, hắn ngồi bên mép giường quan sát Kiều Nguyệt, quay đầu nói: "Lão phu nhân thông gia, ta chưa từng nói có người đánh Nguyệt Nhi, ta chẳng qua là quan tâm muội muội mà thôi."

Tề lão phu nhân còn muốn tiếp tục mắng, Tuyên Bình Hầu đã vội đỡ bà ngồi xuống: "Mẫu thân, người ngồi đi!" Sau đó lại nói với Tây Ninh Hầu, "Nhạc phụ, mời ngồi."

Tây Ninh Hầu tối mặt ngồi xuống.

Nha đầu và bà tử thức thời rời đi.

Bị nhi tử cho mình đeo cái nón xanh, cái nón xanh này thật là... Lửa giận trong lòng Tuyên Bình Hầu không có chỗ phát, lại thấy Tề Lượng cà lơ phất phơ coi như không có chuyện gì ngồi bên cạnh, ông ta liền đạp một cái: "Đồ bất hiếu, xem chuyện ngươi làm đi!"

Tuy cũng rất muốn đá Kiều Nguyệt, nhưng có trưởng bối của nàng ở đây, ông ta đương nhiên không dám.

"Phụ thân, việc này không liên quan tới con, con bị oan." Tề Lượng mở miệng.

"Chẳng lẽ là lỗi của ta?" Kiều Nguyệt chỉ vào Tề Lượng, run giọng hỏi.

"Nguyệt Nhi từ nhỏ đã đọc thuộc nữ giới, trước nay tuân theo quy củ, chuyện hôm nay rốt cuộc là như thế nào?" Tây Ninh Hầu lạnh giọng.

Nữ nhi xảy ra chuyện như vậy, bản thân cũng rất mất mặt, nhưng Tây Ninh Hầu tin nàng ta không có gan làm ra chuyện đó.

Mà Tề Lượng thì rất khó nói.

Phụ tử Tề gia có tiếng là mê sắc đẹp.

"Lời này của hầu gia là có ý gì?" Tề lão phu nhân lập tức bật lại, "Nàng ta quy quy củ củ, chẳng lẽ chuyện này cũng là quy củ sao? Người có quy củ sao có thể lên giường với con của trượng phu mình hả?"

"Kinh thành này có ai không biết Tuyên Bình Hầu thế tử là kẻ tầm hoa vấn liễu?" Kiều Vũ Đình phản bác, "Nguyệt Nhi từ nhỏ tri thư đạt lễ, muội ấy sao có thể làm ra chuyện này?"

"Đồ bất hiếu!" Tuyên Bình Hầu trừng mắt nhìn Tề Lượng.

Tề Lượng không màng mà đáp: "Con đã nói đây không phải lỗi của con, không phải các người..."

"Còn dám tranh luận?" Tuyên Bình Hầu gầm lên cắt ngang.

Tề Lượng bĩu môi, không nói nữa, có điều trong lòng không hề để bụng.

Bọn nha đầu tiếu lệ trong phủ ngủ cùng phụ thân, hắn và đệ đệ cũng hưởng thụ không ít, hiện tại chẳng qua là một Kiều Nguyệt thôi, có là thứ gì?

Dù sao cũng không phải thân mẫu của hắn.

Ngủ thì ngủ, đại kinh tiểu quái (1).

(1) Đại kinh tiểu quái: Chuyện bé xé ra to

"Nguyệt Nhi, rốt cuộc là như thế nào? Muội nói đi, ca ca và phụ thân chắc chắn sẽ không để muội chịu ủy khuất." Kiều Vũ Đình nhìn Kiều Nguyệt.

"Phụ thân, ca ca..." Kiều Nguyệt khó xử nói không nên lời.

Là nàng cùng Tề lão phu nhân, Tuyên Bình Hầu thương nghị, định nhốt cô nương Từ gia và Tề Lượng chung một phòng, sau đó sẽ dẫn người tới bắt gặp trai đơn gái chiếc ở bên nhau, cứ như vậy hôn sự giữa Từ gia và Tề gia sẽ sớm được định đoạt.

So với Từ Lưu Quang, Tuyên Bình Hầu và lão phu nhân vừa ý Từ Hà Quang hơn, có điều nàng vẫn trực tiếp chọn Từ Lưu Quang, không vì nguyên nhân nào khác, chỉ vì nàng ấy là bằng hữu của Diệp Dung Hoa!

Ngẫm lại nếu bằng hữu của Diệp Dung Hoa trở thành con dâu của mình, tùy ý mặc mình chà đạp, Kiều Nguyệt có thể bật cười thành tiếng. Cho nên, nàng theo dự tính hạ thuốc vào ly trà của Từ Lưu Quang, huân lò trong phòng cũng bỏ chút đồ vật, hai người cứ thế mà dính vào nhau mới khiến người nhìn hoa cả mắt.

Theo kế hoạch, xiêm y của Từ Lưu Quang bị trà làm ướt, nàng tự mình dẫn nàng ấy tới đây, sau đó cho bà tử và nha đầu lui xuống. Ngồi thêm một lát, thấy nàng ấy mệt mỏi, Kiều Nguyệt kêu nàng ấy ở lại nghỉ ngơi, còn mình và Liên Kiều rời đi.

Không ngờ đi chưa được bao xa, bản thân liền bị đánh hôn mê từ phía sau, lúc tỉnh lại đã phát hiện chính mình ở trong phòng, cả người nóng tới khó chịu. Ban đầu nàng khéo léo từ chối Tuyên Bình Hầu, nhưng sau cũng phải thật sự ở cùng ông ta, từ tận đáy lòng tuy vô cùng chán ghét, nhưng thân là thê tử, hầu hạ ông ta là chuyện đương nhiên, hơn nữa trong chuyện phòng the Tuyên Bình Hầu đúng là khiến nàng dục tử dục tiên.

Vì vậy, nàng rất rõ tư vị khi đó có ý nghĩa gì.

Mà điều khiến nàng hoảng sợ hơn chính là trong phòng còn có Tề Lượng dục hỏa khó nhịn.

Sau đó, bọn họ cứ như vậy mà quấn quít với nhau.

Kiều Vũ Đình nhìn Kiều Nguyệt, nhẹ giọng: "Nguyệt Nhi, không cần gấp, muội cứ từ từ nói, ta và phụ thân đều ở đây."

Tuyên Bình Hầu và Tề lão phu nhân khẩn trương nhìn Kiều Nguyệt. Bọn họ tính kế cô nương Từ gia không thành, hiện tại lại trở thành trò cười cho thiên hạ.

Mẹ kế và nhi tử cùng lên giường!

Chỉ sợ lúc này, toàn bộ kinh thành đều đã biết.

Kiều Nguyệt còn chưa biết phải mở miệng thế nào, Tề lão phu nhân đã lên tiếng: "Còn gì để nói hả? Chuyện nàng ta làm mọi người đều nhìn thấy, Tây Ninh Hầu, tuy ngài không tận mắt bắt gặp nhưng khi đó ở đây có không ít người, nếu ngài không tin, cứ tùy tiện gọi một kẻ tới hỏi là biết, xem có phải Tề gia chúng ta oan uổng Kiều Nguyệt không?" Từng lời Tề lão phu nhân nói đều có đạo lý, hiện tại còn đánh đòn phủ đầu, "Hầu gia, con dâu như vậy Tề gia ta nào dám nhận, ngài vẫn là dẫn về Tây Ninh Hầu phủ đi!"

"Lão phu nhân đừng quên, lúc trước là Tề gia các người thỉnh cầu Hoàng Thượng ban hôn!" Tây Ninh Hầu trầm giọng.

Mặc kệ thế nào, thanh danh của Kiều gia cũng bị nữ nhi này làm hỏng, hai nhi tử và thứ nữ ở nhà tương lai làm sao kết thân?

Nữ nhi bị dẫn về nhà không rõ không ràng, toàn bộ nước bẩn không phải sẽ hất lên người Kiều gia sao?

Nữ nhi không giữ phụ đạo, dù trực tiếp thắt cổ chết cũng không có gì đáng thương, nhưng ô danh không thể để Kiều gia gánh!

Vậy không lẽ sẽ hưu nàng? Kiều Nguyệt dùng ánh mắt sắc bén nhìn Tề lão phu nhân: "Tề Lượng oan uổng, chẳng lẽ ta không oan uổng sao? Nếu không phải mẫu thân người và hầu gia muốn tính kế cô nương Từ gia, kẻ xấu sẽ có cơ hội tính kế lên đầu ta sao?"

Tề gia muốn đem tội danh đổ lên đầu mình? Đừng hòng! Ca ca là Tây Ninh Hầu thế tử, nàng sao có thể khiến Tây Ninh Hầu phủ mang nỗi nhục này? Ca ca còn chưa đính hôn, vì mình, hôn sự của ca ca sau này hẳn sẽ gặp khó khăn.

Danh tiếng của Kiều Nguyệt mấy năm nay không tồi, tính tình nhàn nhã, đoan trang hào phóng, nếu không phải vì đạo thánh chỉ kia, nàng sao có thể gả cho quỷ háo sắc Tuyên Bình Hầu này?

Cho dù bản thân và Tề Lượng muốn làm cái gì, nàng sao có thể chọn ngay thời điểm Tề gia tổ chức yến hội mà hành sự?

Phàm là người có đầu óc chỉ cần nghĩ một chút liền phát hiện bên trong có điểm kỳ quái.

Nhưng bản thân phải gánh nó thế nào đây?

Nhất định là nha đầu Từ Lưu Quang kia làm!

Bằng hữu của Diệp Dung Hoa đều không phải người tốt đẹp gì!

Kiều Nguyệt cắn răng, hô hấp có vài phần dồn dập, dứt khoát đem sự tình nói thẳng.

"Thì ra là thế, các ngươi muốn kết thân với Từ gia thì cứ quang minh chính đại tới cửa cầu thân là được, không ngờ lại định nhân cơ hội này tính kế người ta, hay lắm, tính tới tính lui cuối cùng lại hại Nguyệt Nhi!" Kiều Vũ Đình phẫn nộ.

Sắc mặt Tây Ninh Hầu đen như đáy nồi, trừng mắt nhìn Kiều Nguyệt. Nữ nhi dám trợ giúp Tề gia tính kế cô nương Từ gia, sự việc cho dù thành công thì có thế nào? Từ gia sao có thể ngoan ngoãn khuất phục?

Hay lắm, trộm gà không thành hiện tại còn mất luôn nắm gạo!

Kéo bản thân vào đã đành, còn làm hỏng thanh danh của Kiều gia!

Tây Ninh Hầu hận không thể giáng một cái bạt tai xuống.

"Nguyệt Nhi đừng nói bậy." Tuyên Bình Hầu đương nhiên không thừa nhận, "Lúc trước Quý phi nương nương có lòng muốn tác hợp Lượng Nhi với cô nương Từ gia, nhưng vì bát tự không hợp nên hôn sự không thành, Nguyệt Nhi, nàng nói như vậy sẽ làm hỏng khuê dự của cô nương người ta."

Kiều Nguyệt làm ra chuyện này, danh dự của Kiều gia và Tề gia đều mất hết, hiện tại không thể kéo thêm Từ gia vào. Nếu Từ gia biết nhà mình tính kế Thất cô nương, vậy không phải sẽ tới cửa hỏi tội sao?

Kiều Nguyệt tức giận đến hàm răng run lên, chỉ tay vào Tuyên Bình Hầu: "Ngài... Ngài..."

"Con dâu như vậy Tề gia chúng ta không cần, hầu gia, ngài vẫn là dẫn trở về đi, lát nữa chúng ta sẽ trả của hồi môn qua đó." Tề lão phu nhân nhìn Tây Ninh Hầu, nói.

"Lão phu nhân đừng quên đây là hôn sự do Hoàng Thượng ban, không phải ta muốn đón thì Nguyệt Nhi có thể trở về!" Tây Ninh Hầu lạnh giọng, "Lời Nguyệt Nhi nói là sự thật hay hồ ngôn loạn ngữ, trong lòng các ngươi hiểu rõ! Đã thành ra chuyện như vậy, nữ nhi Kiều gia ta cũng không phải tùy ý mặc kẻ khác khi dễ, chúng ta có thể đi tìm thánh thượng tra rõ đúng sai! Tới lúc đó mời Thất cô nương Từ gia tới hỏi chuyện sẽ biết."

Tây Ninh Hầu nhìn thoáng qua sắc mặt trắng bệch của Kiều Nguyệt, lại nhìn Tuyên Bình Hầu, trầm giọng: "Gia giáo Kiều gia ta nghiêm cẩn, con rể, cái gọi là dạy nhi tử trước, con là phụ thân thì nên..." Tây Ninh Hầu dừng lời đang nói, lắc đầu tỏ vẻ thất vọng.

Lồng ngực Tề lão phu nhân như có tảng đá đè ép.

Tuyên Bình Hầu cũng vô cùng tức giận.

Lúc trước vì nhi tử sớm ngày bình phục, Tề gia nghe lời đồn bên ngoài mới cầu nương nương xin Hoàng Thượng tứ hôn, hiện tại gièm pha như vậy, thánh chỉ ngày đó liền trở thành dây thừng trói chặt bọn họ.

Không thể hưu tiện nhân Kiều Nguyệt này.

Không thể hưu, nhưng Tây Ninh Hầu cũng không nói không thể giết chết?

Tuyên Bình Hầu và Tề lão phu nhân nhìn nhau.

Chuyện mẫu tử Tề gia nghe ra, thân là nhi nữ mười mấy năm, Kiều Vũ Đình và Kiều Nguyệt đương nhiên nghe hiểu, Kiều Vũ Đình nhảy dựng lên, vội nói: "Nếu Nguyệt Nhi xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, ta sẽ đi cầu Hoàng Thượng làm chủ!" Hiện tại bọn họ chỉ có thể dùng thánh chỉ làm bùa hộ mệnh.

Tuyên Bình Hầu cười mỉm, thỉnh cầu Tây Ninh Hầu và Kiều Vũ Đình đừng đem chuyện của Từ gia nói ra, giải quyết một hồi mới đuổi được hai người đi.

"Hừ!" Tề lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, đứng dậy phân phó, "Đi, tra cho ta, xem ai đứng sau giở trò!"

Ma ma bên cạnh vội nhận lệnh.

"Đồ bất hiếu, ngươi đi theo ta!" Tuyên Bình Hầu rống to với Tề Lượng, không thèm liếc nhìn Kiều Nguyệt mà rời đi.

Tề Lượng không hề sợ hãi, không chút hoang mang mà buông ly trà, vỗ vạt áo đứng dậy, còn vuốt cằm quay đầu nhìn Kiều Nguyệt, nháy mắt với nàng ta.

Kiều Nguyệt ghê tởm trừng mắt, sau đó đỡ tay Cam Thảo xuống giường, phân phó: "Ngươi phái người đi xem Liên Kiều..." Chưa đi được hai bước, sắc mặt nàng ta liền trắng bệch, đôi môi tím tái, cả người mềm nhũn tựa vào Cam Thảo.

"Phu nhân." Cam Thảo vội ôm lấy nàng ta, hét lớn, "Người đâu, cứu mạng, phu nhân phát bệnh rồi!"


Q2.Chương 60: Cập kê

Chủ tử nhà mình thân thể từ nhỏ đã suy nhược, thân mẫu lại mất sớm nên không tránh sẽ có lúc giả bệnh, nhưng Cam Thảo là nha đầu hầu hạ bên cạnh nhiều năm, đương nhiên có thể nhìn ra lúc nào là thật lúc là giả. Hiện tại nhìn nàng ta, Cam Thảo sợ tới sắc mặt trắng bệch, lớn tiếng kêu cứu.

Tề lão phu nhân vừa đi được bước ngoảnh mặt làm ngơ.

Con dâu như vậy chết cũng tốt, nhưng hôn sự là do Hoàng Thượng ban, nếu Kiều gia truy cứu, Tề gia bọn họ sẽ không yên, cho nên Tề lão phu nhân tức giận trong lòng, bước chân bên dưới càng nhanh, coi như không nghe thấy tiếng kêu của Cam Thảo.

Cam Thảo càng hét càng lớn.

Tuyên Bình Hầu dừng chân.

Tề Lượng đi theo sau cũng dừng lại, cười nói: "Phụ thân vẫn là trở về xem mẫu thân đi, mẫu thân hình như rất cấp bách." Một chút xấu hổ cũng không có.

Tuyên Bình Hầu vừa nhìn thấy hắn liền nghĩ tới cái nón xanh mà mình phải đội, lập tức giáng qua một cái bạt tai: "Hỗn trướng, mặt mũi Tề gia vì ngươi mà mất hết."

Tề Lượng cười hì hì né tránh: "Sự tình đã vậy, phụ thân tốt nhất đừng tức giận mà ảnh hưởng tới sức khỏe, tuy nàng ta là mẫu thân của con, nhưng rốt cuộc vẫn là nữ nhân, phụ thân keo kiệt thế làm gì?"

"Ngươi còn dám xuất khẩu cuồng ngôn? Nàng ta là mẫu thân của ngươi, các ngươi đây là..." Tuyên Bình Hầu tức giận tới thiếu chút đã hộc máu.

"Gì chứ? Con không để bụng, phụ thân không để ý, chúng ta quản người khác nói gì làm chi?Chúng ta cứ sống thoải mái là được." Tề Lượng nâng bước đuổi theo Tề lão phu nhân, "Tổ mẫu, tôn nhi đưa người về."

Tổ tôn hai người dần dần đi xa.

Trong phòng chỉ còn lại tiếng kêu của Cam Thảo.

Thấy Tuyên Bình Hầu đứng yên không cử động, đám bà tử và nha đầu cũng không dám nhúc nhích, cúi đầu im lặng.

Tuyên Bình Hầu muốn trực tiếp phất tay áo bỏ đi, nhưng do dự một hồi, ông ta vẫn xoay người về phòng, vừa đi vừa phân phó: "Chết hết rồi hả? Cam Thảo kêu như vậy, các ngươi không biết làm gì sao?"

Rốt cuộc vẫn là phu nhân do Hoàng Thượng tứ hôn, Tây Ninh Hầu thế tử lại là ca ca của nàng ta! Kiều Vũ Đình và hai nhi tử của mình hoàn toàn khác biệt, một bên ăn chơi trác táng, một bên là người có năng lực và thủ đoạn, tuổi trẻ đã nhậm chức ở Kim Ngô Vệ. Kim Ngô Vệ không phải xuất thân cao quý là có thể tiến vào, đó là thân vệ trong tay Hoàng Thượng, không chỉ phải có tài năng, những người ở đó còn được Hoàng Thượng vô cùng tín nhiệm. Kiều Vũ Đình và Kiều Nguyệt một mẹ sinh ra, tuổi nhỏ tang mẫu, tình cảm huynh muội không như bình thường, vừa rồi hắn còn nói nếu Kiều Nguyệt xảy ra chuyện, hắn sẽ đem chuyện này nói với Hoàng Thượng. Kiều Vũ Đình nói được thì chắc chắn làm được.

Hoàng Thượng vừa tha tội cho Thất hoàng tử, hiện tại không phải thời điểm gây chuyện, bằng không tới lúc đó nương nương mặc kệ bọn họ thì sao? Tuyên Bình Hầu tuy văn hóa thấp nhưng điểm này vẫn có thể nghĩ tới.

Nha đầu bà tử nhận lệnh, người vào trong, người đi mời thái y.

Tuyên Bình Hầu cũng nhanh chóng vào phòng, ông ta vốn không định quan tâm, nhưng thấy Kiều Nguyệt sắc mặt tái nhợt nằm trong lòng Cam Thảo, bản thân cũng hoảng sợ.

Cam Thảo thấy Tuyên Bình Hầu trở về liền khóc lóc cầu xin: "Hầu gia, cứu phu nhân."

Tuyên Bình Hầu đi tới, ôm Kiều Nguyệt lên, nhưng ngửi thấy mùi vị của cuộc hoan ái vừa rồi, ông ta thiếu chút đã trực tiếp ném nàng xuống đất. Vốn định đưa nàng ta về phòng, nhưng nghĩ tới chuyện cẩu thả nhi tử và nàng ta, sắc mặt ông tối sầm, đứng đó phân phó người tới nâng đi.

Trước khi ra ngoài, Tuyên Bình Hầu quay đầu nhìn cái giường kia, nghiến răng nghiến lợi: "Đốt đi."

Mấy bà tử nhận lệnh, tuy nhìn hoa văn khắc bên trên liền biết cái giường này rất quý nhưng không ai dám cự tuyệt, nhanh chóng mang tất cả ra ngoài sân thiêu rụi.

Trở về chính viện, Điền thái y mang theo hòm thuốc cùng tiểu dược đồng đã tới.

Vừa thấy sắc mặt của Kiều Nguyệt, ông ta liền nhíu mày, vội vàng bắt mạch kê đơn châm cứu, bận rộn xong mới dám lau mồ hôi.

"Thái y, nội tử sao rồi?" Tuyên Bình Hầu hỏi.

Điền thái y lắc đầu: "Thân mình phu nhân vốn suy nhược không thể chịu kích thích, bình thường tĩnh dưỡng sẽ không sao, nhưng lần này..." Điền thái y dừng một chút. Trên đường tới đây, ông cũng được nghe chuyện xảy ra trong Tuyên Bình Hầu phủ, vì thế khéo léo nói, "Lần này phu nhân chịu kích thích quá độ, bệnh phát vô cùng hung hiểm."

Tuyên Bình Hầu không khỏi khẩn trương.

Phụ tử Kiều gia vừa đi chưa được bao lâu, nếu Kiều Nguyệt chết, Kiều gia còn không phải sẽ nghĩ Tề gia bọn họ giết người hay sao? Tây Ninh Hầu hiểu lý lẽ, nhưng Kiều Vũ Đình thì chưa chắc, nếu tiểu tử kia làm lớn chuyện này, vậy thì không được.

Tuyên Bình Hầu lại hỏi: "Nghiêm trọng lắm sao?"

Điền thái y trả lời: "Lần này phải xem ý chí của phu nhân, nếu có thể vượt qua thì không có việc gì, nếu chịu không nổi..."

Chịu không nổi thì thời gian sẽ không còn nhiều, Điền thái y lắc đầu không nói tiếp.

Tuyên Bình Hầu nhìn Kiều Nguyệt trên giường: "Thái y phải cứu nàng, cho dù dùng cách gì cũng phải cứu nàng."

"Lão phu đã tận lực."

Điền thái y là người quen, cho nên dặn dò vài việc và đồ cần kiêng cử xong liền dẫn dược đồng rời đi.

"Các ngươi chiếu cố phu nhân cho tốt." Tuyên Bình Hầu phân phó một tiếng rồi xoay người ra ngoài.

Cho ông đeo cái nón xanh, nếu còn ở lại, ông sợ sẽ nhịn không được mà trực tiếp bóp chết tiện nhân kia!

Cam Thảo gật đầu, sau đó kêu người mang nước tới, ngồi bên mép giường vừa gạt lệ vừa xoa xoa thân mình của Kiều Nguyệt. Lau người xong, vừa đứng dậy liền nghe người báo đã tìm được Liên Kiều ở trong vườn, nàng vội sắp xếp hạ nhân chăm sóc Kiều Nguyệt, sau đó ra ngoài.

Thấy sắc mặt Liên Kiều tái nhợt, xiêm y còn dính lá cây cỏ dại, Cam Thảo vội hỏi: "Trước là ngươi đi cùng phu nhân, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

"Ta không biết." Liên Kiều xoa cổ lắc đầu, "Ta và phu nhân dàn xếp Từ Thất cô nương xong liền đi về hướng sân khấu, được nửa đường thì bị đánh hôn mê từ phía sau."

"Không thấy mặt?"

Liên Kiều lắc đầu.

Hai người nhìn nhau, trong lòng đều cho rằng chuyện này do Thất cô nương Từ gia phái người làm.

Cam Thảo thở dài: "Ngươi xuống thay y phục đi."

Liên Kiều gật đầu, về phòng thay quần áo.

Tuyên Bình Hầu nhanh chóng qua chỗ Tề lão phu nhân.

Tề Lượng đang cười hì hì cùng bà ta trò chuyện.

"Đồ bất hiếu, hôm nay ta phải đánh chết ngươi!" Thấy Tề Lượng vẫn còn vui vẻ, Tuyên Bình Hầu liền giận sôi máu, một tay cầm cái ghế lên.

Thê tử như búp bê thủy tinh, chạm không được mắng cũng không xong, nhưng nhi tử của mình thì có thể đánh!

"Con làm gì vậy hả?" Tề lão phu nhân quát, "Lượng Nhi nhỏ tuổi không hiểu chuyện, đều tại tiện nhân kia không biết liêm sỉ, đều là lỗi của ả ta!"

Tề lão phu nhân một lòng che chở nhi tử, Tuyên Bình Hầu cũng không còn cách nào, trong lòng nghĩ lát nữa sẽ tìm hắn hả giận.

Tề lão phu nhân dứt lời, người điều tra đã quay về, nói không có ai nhìn thấy gì cả.

Một cục tức đè nặng trong lòng, lên cũng không phải mà xuống cũng không được, bà ta đúng là nghẹn tới mức hoảng.

Trong lòng khẳng định chuyện lần này do Thất cô nương phản kích, nhưng bọn họ không thể nói gì.

Tề gia vốn định hãm hại người ta trước!

Quả đắng này bọn họ chỉ có thể tự ăn.

Chẳng lẽ còn muốn đánh vào mặt Từ gia? Chẳng lẽ bọn họ đi nói Tề gia muốn hại cô nương Từ gia, sau đó ngược lại bị cô nương ấy trở tay một kích, gièm pha ra chuyện Kiều Nguyệt và con riêng cẩu thả?

Bọn họ không có lá gan, cũng không có mặt mũi đi làm chuyện đó!

Tề lão phu nhân xoa xoa thái dương, đuổi phụ tử hai người Tề Lượng trở về.

Tề Lượng vừa ra khỏi cửa liền chuồn mất, Tuyên Bình Hầu muốn đánh để hả giận nhưng không đuổi kịp, chỉ đành thở hổn hển đi tìm mỹ thiếp.

..................

Kiều lão phu nhân nôn nóng chờ tin, sớm đã phái người chờ ở nhị môn, vừa thấy ba người Tây Ninh Hầu, Kiều Vũ Đình, Kiều Nhân về phủ liền mời phụ tử Tây Ninh Hầu qua, còn Kiều Nhân ngoan ngoãn về phòng.

"Nguyệt Nhi đâu? Nguyệt Nhi thế nào?" Vừa thấy phụ tử Tây Ninh Hầu, không đợi bọn họ hành lễ, Kiều lão phu nhân liền gấp giọng hỏi, "Là kẻ tâm địa đen tối ngoan độc nào hãm hại bôi nhọ Nguyệt Nhi?"

Tính cách cháu gái thế nào, Kiều lão phu nhân sao lại không rõ?

Nói Kiều Nguyệt cùng con riêng của trượng phu cẩu thả, một chữ bà cũng không tin!

Cháu gái có bệnh trong người, trước nay thanh tâm quả dục, chính mình còn mời ma ma về tỉ mỉ giáo dưỡng, nàng sao có thể làm ra chuyện như vậy?

Khẳng định là có người bôi nhọ cháu gái!

Tây Ninh Hầu nhấp môi, ngồi xuống, cả giận mắng: "Nghiệt nữ không biết xấu hổ kia nên thắt cổ chết đi."

Trước mắt Kiều lão phu nhân tối sầm, ngập ngừng nhìn phụ tử hai người, gian nan mở miệng: "Lời đồn bên ngoài là thật?"

Tây Ninh Hầu và Kiều Vũ Đình gật đầu.

Bên tai như vang lên tiếng sấm, Kiều lão phu nhân nhấp môi, qua nửa ngày cũng không nói được một chữ.

"Tổ mẫu, Nguyệt Nhi vẫn ổn, người đừng lo lắng, Tề gia sẽ tra rõ chuyện này." Kiều Vũ Đình vội trấn an.

Kiều lão phu nhân lúc này mới mở miệng: "Nguyệt Nhi sao lại không cẩn thận để người ta tính kế như vậy?"

Nhi nữ Kiều gia một vinh đều vinh, một tổn cùng tổn, Kiều Nguyệt bị gièm pha, hai tôn tử cùng cháu gái sau này làm sao đón dâu, gả chồng?

Con cháu Kiều gia chắc chắn đều sẽ chịu liên lụy!

"Còn không phải do Tề gia cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga, tính kế cô nương Từ gia sao!" Kiều Vũ Đình mắng, "Tính kế không thành, ngược lại làm hại Nguyệt Nhi!"

Kiều lão phu nhân là ai, vừa nghe liền lý giải được toàn bộ sự tình, cả giận: "Nguyệt Nhi hồ đồ rồi..." Bà ta ngước mắt nhìn Tây Ninh Hầu, hỏi, "Tề gia nói thế nào?"

"Ban đầu là muốn hưu Nguyệt Nhi, sau lại nói sẽ điều tra chân tướng." Tây Ninh Hầu trả lời.

Hưu về Kiều gia? Đây là chuyện không có khả năng! Kiều lão phu nhân cho dù yêu thương cháu gái, nhưng nàng ta vẫn mãi mãi đứng sau Kiều gia!

Điều tra? Tra rõ chân tướng thì như thế nào, có thể lau sạch việc cẩu thả của cháu gái và Tề Lượng sao?

Kiều lão phu nhân đầu đau tới muốn nứt ra, đưa mắt nhìn Tây Ninh Hầu: "Con định xử trí thế nào?"

Tây Ninh Hầu trả lời: "Đem trách nhiệm đẩy cho đúng người."

"Đây là cách duy nhất!" Biện pháp này có thể cứu thanh danh của Kiều gia! Kiều lão phu nhân gật đầu, "Phụ tử Tề gia thế nào người trong kinh thành đều rõ ràng, có điều, rốt cuộc thanh danh của Nguyệt Nhi cũng đã bị hủy..."

Mặc kệ có đẩy trách nhiệm lên người Tề Lượng không, thanh danh của cháu gái đã không thể cứu trở về!

Kiều Vũ Đình nghĩ nghĩ, rất nhanh cũng hiểu được chuyện này, đưa mắt nhìn Kiều lão phu nhân, nói: "Tổ mẫu, chúng ta đón Nguyệt Nhi trở về, để bọn họ hòa li đi."

"Hồ nháo!" Tây Ninh Hầu quát, "Hôn sự của nó và Tuyên Bình Hầu do Hoàng Thượng ban, có thể hòa li sao?"

"Không lẽ bỏ mặc Nguyệt Nhi ở Kiều gia?" Kiều Vũ Đình nhìn Kiều lão phu nhân, nói, "Thân thể muội ấy không tốt, xảy ra chuyện này, không biết người Tề gia sẽ đối phó muội ấy thế nào nữa? Sau khi hòa ly, chúng ta đưa muội ấy tới thôn trang sống một hai năm, chờ sự tình phai nhạt lại đón người trở về."

Hắn chỉ có một muội muội cùng mẹ này, hắn sao có thể trơ mắt nhìn nàng để Tề gia giẫm đạp?

Kiều lão phu nhân thương tiếc cháu gái, nhưng lúc này cũng chỉ nhấp miệng không nói lời nào.

Tây Ninh Hầu trầm mặt, nói: "Được rồi, đừng chọc tức tổ mẫu ngươi." Dứt lời, ông ta lại nhìn Kiều lão phu nhân, "Mẫu thân không cần lo lắng, con sẽ xử lý chuyện này, người nghỉ ngơi đi."

Nói xong, Tây Ninh Hầu liền kéo Kiều Vũ Đình cáo từ ra ngoại viện.

..................

Tuy biết ba phụ tử Tề gia là nhân tài kiệt xuất trong tầm hoa vấn liễu, nhưng Tề gia xảy ra chuyện như vậy, đầu đường cuối ngõ đều bàn tán.

So với chuyện Bạch Lẫm trộm bản đồ bố phòng lần trước, mọi người có vẻ quan tâm chuyện này hơn, dù sao bản đồ bố phòng là việc của triều đình, hơn nữa còn là bản đồ của Thương Châu, cách xa kinh thành, so với cuộc sống của dân chúng có chút xa vời.

Hôm sau, Từ Lưu Quang tìm cớ xuất phủ.

Đuổi hết nha đầu, ba người dựa vào cửa sổ ngồi trong noãn các.

"Hôm qua rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Đổng Ngọc Lan ăn một miếng lê, sau đó lo lắng hỏi Từ Lưu Quang, "Muội không sao chứ?" Nàng và Đổng phu nhân không đi dự tiệc, vừa rồi nghe được lời đồn mới biết.

Dung Hoa cũng quan tâm nhìn nàng: "Lưu Quang tỷ tỷ, tỷ không chịu thương tổn nào chứ?"

"Ta không sao." Từ Lưu Quang mỉm cười, "Tề gia kia dùng cách bỉ ổi tính kế ta, ta đương nhiên sẽ không khách khí, Kiều Nguyệt kia tưởng ta là tiểu cô nương không hiểu chuyện gì, còn vui vẻ nhiệt tình dẫn ta đi thay y phục..."

Từ Lưu Quang đem sự kể cho hai người.

Bỏ chút đồ vào trà, dụ Từ Lưu Quang uống, sau đó Kiều Nguyệt dẫn nàng tới căn phòng kia. Nàng vừa vào liền biết trong huân hương có thêm chút đồ, nếu trộn thêm thứ trong trà khi nãy sẽ khiến người hoa mắt chóng mặt.

Nhưng Từ Lưu Quang là ai?

Nàng là đồ đệ của Ánh cô cô, tuy y thuật không sánh kịp sư phụ nhưng vẫn là người có kiến thức, đặc biệt nàng còn thích nghiên cứu về độc.

Lúc đó, hoặc là không làm, nếu làm thì sẽ làm tới cùng, nàng tìm cách bỏ thêm thuốc mang trong người vào huân lò, đúng lúc trộn chung với đồ của Tề gia sẽ có tác dụng thôi tình. Sau đó, nàng phân phó nha đầu Đổng Ngọc Lan đưa tới đánh hôn mê Kiều Nguyệt, ném nàng ta vào phòng.

Kiều Nguyệt và người Tề gia ngàn tính vạn tính cũng không ngờ Từ Lưu Quang hiểu biết y thuật, hơn nữa còn không phải chút ít.

"Đáng đời!" Đổng Ngọc Lan bĩu môi mắng một câu rồi cười ha hả, "Mặt mũi Tề gia lần này coi như mất hết!"

Dung Hoa cũng mỉm cười.

Từ Lưu Quang cảm kích nhìn Đổng Ngọc Lan: "Cũng may Đổng tỷ tỷ đưa nha đầu tới giúp muội, bằng không hôm qua muội đã thoát thân được, cũng không thể báo thù lại."

Đổng Ngọc Lan dừng tay, chỉ vào Dung Hoa, nói: "Không phải công lao của ta, muốn đa tạ thì đa tạ Dung Hoa muội muội, là chủ ý của muội ấy đấy."

Dung Hoa khẽ cười: "Muội nghĩ có lẽ Tề gia vẫn muốn kết thân với nhà Lưu Quang tỷ tỷ, cho nên khả năng sẽ xảy ra chuyện xấu, vì vậy mới nhờ Đổng tỷ tỷ tìm một nha đầu hiểu chút quyền cước đưa qua cho tỷ, lo trước khỏi họa."

"Đa tạ Đổng tỷ tỷ, đa tạ Dung Hoa muội muội." Từ Lưu Quang kéo tay hai người, cười nói, "Chỉ là hôm nay ra ngoài muội không mang theo lễ vật gì cả."

"Giữa tỷ muội chúng ta còn phải nói lời đa tạ sao?" Đổng Ngọc Lan cười ha ha, sau đó lại dặn dò, "Còn về nha đầu kia, ta đem khế ước bán thân của nàng đưa cho muội, sau này nàng sẽ đi cùng muội, không cần đưa về, muội cũng không cần lo lắng, nàng là cô nhi, ở bên chúng ta cũng không có thân nhân của nàng."

Từ Lưu Quang cảm động gật đầu: "Vậy muội không khách khí."

Dung Hoa cười vỗ tay.

Từ Lưu Quang chỉ vào điểm tâm trên bàn do nàng mang tới, cười nói: "Bánh mứt táo tự tay ta làm, còn bỏ thêm bách hợp và vài dược liệu, có thể bổ máu, bổ thân còn tốt cho da, lát nữa ta viết lại công thức cụ thể cho hai người, mỗi ngày hai người nên ăn vài miếng."

Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan đương nhiên cũng không khách khí, gật đầu nhận.

"Đúng rồi, có thể uống rượu nho." Dung Hoa gọi Lưu Tô vào hầm lấy một vò rượu mang tới.

Ba người ngồi bên cửa sổ vừa uống rượu, vừa ăn điểm tâm, vô cùng thích ý.

Từ Lưu Quang nghiêng đầu nhìn nàng: "Qua hai ngày nữa Dung Hoa muội muội sẽ cập kê, Vương gia sẽ tặng quà gì, muội biết không?"

"Muội nào biết?" Gương mặt Dung Hoa ửng hồng, cười lắc đầu.

"Không ngờ Dung Hoa muội muội tuổi nhỏ nhất lại đính hôn trước, lấy chồng đầu tiên." Đổng Ngọc Lan nhấp ngụm rượu, cảm khái.

"Đúng vậy, Dung Hoa muội muội đây là hậu lai cư thượng (1)!" Từ Lưu Quang và Đổng Ngọc Lan nhìn nhau, hai người chạm ly, cười phụ họa.

(1) Hậu lai cư thượng: Đến sau vượt trước

Dung Hoa nghe vậy liền cười nói: "Duyên phận của hai vị tỷ tỷ còn chưa tới, tương lai chắc chắn sẽ tìm được đức lang quân như ý."

Ba người nhìn nhau cười, từ cười mỉm biến thành bật ra tiếng.

Mãi tới mặt trời ngã về Tây, Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang mới cáo từ, lúc trở về, Dung Hoa còn tặng mỗi người một vò rượu.

Đổng Ngọc Lan tính cách sảng khoái, cho nên uống hơi nhiều chén, rượu nho tác dụng chậm, lúc về mới có chút men say.

"Nha đầu này, thân là tỷ tỷ còn uống nhiều như vậy, không sợ hai vị muội muội chê cười sao?" Nghe nha đầu nói các nàng uống chút rượu, Đổng phu nhân cười mắng một câu, sau đó sai người đi nấu canh giải rượu.

"Mẫu thân, con không sao." Đổng Ngọc Lan cười hì hì đáp, lại thấy Đổng Trầm Chu cười một bên, liền cười hì hì gọi một tiếng nhị ca, rồi ôm tay Đổng phu nhân, vừa định nói chuyện thì ngậm miệng lại, ngẩng đầu nhìn hạ nhân trong phòng, phất tay, "Các ngươi đều lui xuống đi."

"Lui xuống đi." Đổng phu nhân gật đầu, mọi người liền vội lui ra ngoài.

Thấy hạ nhân đã rời khỏi, lúc này Đổng Ngọc Lan mới nói với Đổng phu nhân: "Bọn con là cao hứng, mẫu thân, người có biết không, Lưu Quang hôm qua thiếu chút đã bị người Tề gia hãm hại, cũng may muội ấy hiểu y thuật, lại còn thông minh."

Đổng phu nhân thở dài: "Hai hài tử tốt như vậy thật khiến người ta thương tiếc." Dứt lời, bà lại dặn dò Đổng Ngọc Lan, "Lời này không được nói với người khác."

"Con biết rồi." Đổng Ngọc Lan gật đầu, lại cười hì hì chỉ vào vò rượu nha đầu đặt trên bàn, "Cái này là tự tay Dung Hoa muội muội ủ, lát nữa chờ cha trở về, chúng ta cùng nhau dùng thử."

"Còn uống? Sắp biến thành tửu quỷ rồi kìa! Đổng phu nhân duỗi tay điểm nhẹ lên trán nàng.

Đổng Ngọc Lan tươi cười nhìn vẻ mặt trầm tư của Đổng Trầm Chu ngồi phía đối diện, phe phẩy đầu nói với Đổng phu nhân: "Mẫu thân, Dung Hoa muội muội đã được ban hôn, hiện tại chỉ còn một mình Lưu Quang muội muội, mẫu thân người không ra tay, muội ấy sẽ bị người ta đoạt đi mất."

"Nha đầu này, lại nói bậy gì đó." Đổng phu nhân cười khổ, lại ngước mắt nhìn nhi tử ngồi đối diện.

Trong mắt Đổng Trầm Chu mang vài phần chờ mong.

Đổng Ngọc Lan không tiếp tục mà đứng dậy cáo từ. Đổng phu nhân vội gọi nha đầu hầu hạ đưa nàng về phòng.

Chờ Đổng Ngọc Lan đi, không gọi người tiến vào, Đổng phu nhân nhìn nhi tử của mình: "Con nghĩ thế nào?"

Sắc mặt Đổng Trầm Chu hồng như cánh hoa đào tháng hai, trịnh trọng gật đầu: "Thất cô nương đương nhiên rất tốt."

"Ừ, ta biết." Hai nha đầu nữ nhi giao hảo Đổng phu nhân đều yêu thích, hiện tại một người được Hoàng Thượng tứ hôn, người còn lại đúng như nữ nhi nói, nếu không ra tay sớm muộn cũng bị người khác đoạt mất! Bà dặn dò Đổng Trầm Chu, "Ta và cha con sẽ thương lượng, sau đó thăm dò thái độ của Từ gia, có điều Từ gia là nhà thế nào, trong lòng con cũng rõ."

Đổng gia là võ tướng, hiện tại cho dù nhi tử đỗ cao trung nhưng chỉ sợ dòng dõi thư hương như Từ gia vẫn sẽ không vừa ý!

.........................

Đảo mắt là tới lễ cập kê của Dung Hoa, hôm nay thời tiết vô cùng tốt, trời trong nắng ấm, vạn dặm không mây.

Bởi vì nàng là côi nhi, không có trưởng bối, cho nên trước đó một ngày Kính Huệ công chúa đã phái Thành cô cô dẫn người tới giúp nàng thu xếp, lại có Đổng phu nhân hỗ trợ, tất cả đều được chuẩn bị thỏa đáng.

Khách tới do Kính Huệ công chúa hạ thiệp mời, đều là phu nhân các nhà gia phong huân quý.

Phương Hoàng Hậu cũng phái cung nữ tới thưởng lễ.

Dương Mặc Tuyết mang thai không tiện ra ngoài, Thất hoàng tử Bạch Nhứ vì chuyện của Thất hoàng tử nên chỉ phái người tặng lễ.

Đại hoàng tử phi cùng Lục hoàng tử phi Tằng Mính tự mình tới.

Không có song thân, cho nên Đổng phu nhân gánh trách nhiệm chủ nhân, mà chính tân do Đại phu nhân Từ gia - Đại bá mẫu của Từ Lưu Quang làm.

Lễ cập kê thập phần náo nhiệt.

Khách nhân đi hết cũng là lúc hoàng hôn, Chu Hành mới tới. Thấy Dung Hoa một thân trang phục lộng lẫy, hai mắt y sáng lên: "Thật xinh đẹp."

Dứt lời, y liền đưa cho nàng một cái hộp gỗ nạm vàng. Dung Hoa mỉm cười nhận lấy, mở ra, bên trong là cặp vòng bằng bạc ẩn ẩn lộ ra ánh sáng.

Chu Hành cầm một chiếc vòng đeo lên cổ tay nàng, dưới ánh trời chiều, ánh sáng từ bên trong phát ra lộng lẫy tới động lòng người.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info