ZingTruyen.Info

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q2.Chương 26-30

ndmot99

Q2.Chương 26: Tỉnh ngộ

Trong phòng, đám người Túy Đồng cũng có mắt nhanh chóng rời đi.

"Dung Hoa, lần này thật sự cảm ơn con." Nhan thị thật sự cảm kích từ tận đáy lòng, bà biết nếu không phải Dung Hoa cứu nhi tử của mình, đời này bản thân sợ là không còn cơ hội gặp lại nhi tử, hơn nữa kết cục của nó như thế nào bà thật sự không dám nghĩ tới.

Đây đều là công lao của nàng.

"Phu nhân không cần khách khí, có thể cứu được Thần Nhi cũng vì nó rất thông minh và dũng cảm." Hiện tại không có người ngoài, bọn họ cũng không cần xưng hô mẫu thân nữ nhi, cũng không cần bày ra cảnh thái bình. Tình cảm mẹ con giữa các nàng, ngay thời điểm bà vì Kiều Nguyệt mà ép mình đã tiêu tan. Bây giờ trở thành người xa lạ, ngược lại còn thoải mái hơn một chút. Dung Hoa khẽ cười, một chút cũng không kể công.

"Không, là con cứu nó, may mà con nhớ giọng của nó, cho nên con cứu mạng của nó, cũng cứu lấy mạng của ta." Nhan thị lắc đầu, nói, "Đại ân không lời nào cảm tạ hết, lần này con thật sự đã cứu tính mạng của mẫu tử chúng ta."

Nếu nhi tử không tìm được, bà thật sự không còn thiết sống.

Nhan thị thành khẩn nói: "Thật sự cảm ơn con, Dung Hoa."

Dung Hoa mỉm cười: "Thần Nhi thông minh lanh lợi, ta cũng rất thích nó."

Cho dù Nhan thị và những người còn lại trong Kiều gia thế nào, nhưng đứa nhỏ Kiều Vũ Thần này thật sự rất ngoan ngoãn, còn thông minh hiểu chuyện.

"Thần Nhi, mấy năm nay ta thật sự không làm tròn trách nhiệm của một người mẹ với nó." Nhan thị tự trách.

Vì Kiều Nguyệt, nhi tử luôn bị bà bỏ phía sau.

Cũng may con ma ốm kia đã gả ra ngoài, sau này bà có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc nhi tử.

Đáng tiếc, lần này không lôi được con tiện nhân kia ra ngoài!

Sự tình lần này, rõ ràng là tiện nhân kia sắp xếp!

Nhan thị ngước mắt nhìn Dung Hoa: "Mấy năm nay con sống có tốt không? Tổ mẫu, đại bá và đại bá mẫu con đối xử có tốt hay không?"

Không giống lần trước, lần này bà thật sự quan tâm hỏi han tới nàng.

Dung Hoa gật đầu.

Tốt hay không tốt, mọi chuyện đều trôi qua, mà cho dù thế nào, tất cả cũng không liên quan tới Nhan thị.

Vì nhi tử, Nhan thị mới thay đổi thái độ với Dung Hoa, nhưng nhiều năm như vậy, rốt cuộc vẫn là xa lạ. Bà không tiếp tục hỏi, chỉ nói: "Lần trước con có hỏi ta nữ tử phụ thân con yêu nhất..."

Dung Hoa vội hỏi: "Phu nhân nhớ ra gì rồi sao?"

Nhan thị lắc đầu: "Phụ thân con là người tốt, ông ấy chính trực không câu nệ tiểu tiết, hành sự trầm ổn, làm việc quyết đoán, nhưng điểm đáng quý nhất vẫn là trái tim của ông ấy. Tuy ta lãnh đạm, nhưng trước nay ông ấy chưa từng vì vậy mà nạp nữ tử khác về nhà, luôn toàn tâm toàn ý muốn sống hạnh phúc với ta, còn về Lan di nương..." Nhan thị cười một tiếng, "Là lão phu nhân ép buộc đưa vào, phụ thân con hiếu thuận, đương nhiên sẽ không ngỗ nghịch lại tổ mẫu của con..."

Nếu người đã đưa tới, Diệp Thế Hiên không thể không chạm qua vài lần, nhưng một Diệp Thế Hiên thâm tình như vậy, bà lại không thích.

Đôi khi hồi tưởng về ông ấy, bản thân cũng không khỏi cảm thán.

Diệp Thế Hiên tốt như vậy, sao bà lại không thích cơ chứ? Mặt mày tuấn lãng, tài hoa hơn người, hơn nữa còn có một trái tim không bao giờ thay đổi.

Ở thời này lấy thê nạp thiếp là chuyện bình thường, Diệp Thế Hiên đúng là nam tử trăm năm mới tìm được một!

Ngay cả bà và Tây Ninh Hầu Kiều Uyên đều yêu thương lẫn nhau, trong nhà vẫn có thiếp thất thông phòng.

Hối hận sao?

Không, mười mấy năm nay, bà trước sau chưa từng hối hận.

Diệp Thế Hiên là nam nhân tốt, nhưng trái tim bà lại quá nhỏ, chỉ chứa được một mình Kiều Uyên.

Cho nên, bà chưa từng hối hận.

Cho dù đôi tay của mình dính máu tanh, trước nay bà chưa từng vì hành động khi đó mà hối hận. Nếu được làm lại, bà vẫn sẽ lựa chọn như thế.

"Lần trước, là ta nói chuyện lỗ mãng." Nhan thị xin lỗi Dung Hoa, "Có điều, cùng phụ thân con phu thê mấy năm, ta cũng coi như hiểu rõ con người ông ấy. Chuyện trước khi thành thân ta không biết, nhưng sau khi thành thân, ta biết phụ thân con trên phương diện nữ sắc là người cực kỳ hạn chế, ta có thể nói cho con biết, mấy năm đó, ông ấy không hề có quan hệ với bất kỳ nữ tử nào, mà con chỉ là đứa trẻ ông ấy ôm về từ bên ngoài."

Nghĩ nghĩ, Nhan thị lại nói: "Ta nghĩ, trước khi thành thân ông ấy cũng không thân mật với ai, tuy ta không biết, nhưng thân là nữ tử, điểm này ta có thể cảm nhận được."

Cho nên, ngoại trừ Nhan thị và Lan di nương, phụ thân không có nữ tử khác sao?

Dung Hoa không không khỏi nhíu mày, nếu đã thế, ông ấy vì sao lại đưa ra câu hỏi như vậy?

Đáp án vốn không phải Nhan thị và Lan di nương.

Nhan thị nhìn Dung Hoa, cười cười: "Nói thẳng ra, người Diệp Thế Hiên yêu thương nhất chính là con."

Tình thương của Diệp Thế Hiên dành cho nữ nhi này có đôi khi khiến bà có loại ảo giác... Nữ nhi thân sinh chưa từng bị bóp chết!

Người nói vô tình, kẻ nghe có tâm, Dung Hoa bỗng nhiên tỉnh ngộ.

Nữ tử phụ thân yêu thương nhất... Chính mình là nữ nhi, đồng thời cũng là nữ tử.

Chẳng lẽ đáp án là nàng sao?

Nếu thật sự là thế, khó trách điều tra mãi vẫn không ra.

Dung Hoa đột nhiên cảm thấy buồn cười, trong lòng thầm quyết định lát nữa sẽ tới tiền trang thử xem.

Nhắc tới Diệp Thế Hiên, Dung Hoa liền nghĩ tới vấn đề Chu Hành từng nhắc, cái chết của ông ấy vô cùng khả nghi. Trong lòng cân nhắc một lúc, nàng lại nhìn Nhan thị, nói: "Nhiều năm trôi qua như vậy, khi đó ta còn nhỏ nên không nhớ được gì nhiều, chỉ biết phụ thân rất thương ta... Phu nhân có thể kể ta nghe chuyện khác của ông ấy không? Còn nữa, năm đó phụ thân ra đi thế nào? Phu nhân có thể nói tỉ mỉ cho ta nghe được không?"

Cánh tay bưng ly trà cứng lại, Nhan thị ngẩng đầu nhìn Dung Hoa, ánh mắt mang vài phần cảnh giác và lạnh lùng.

Đôi mắt Dung Hoa vô cùng trong suốt, gương mặt mang theo vẻ hồi tưởng cùng thương tâm.

Nhan thị cẩn thận quan sát nàng, thấy nàng không có gì khác thường mới thở dài nói: "Chuyện qua rồi, nhắc lại thì có lợi ích gì? Chỉ thêm thương tâm mà thôi!"

Có vấn đề!

Biểu cảm của Nhan thị không thể thoát khỏi ánh mắt của nàng.

Cái chết của Diệp Thế Hiên thật sự có vấn đề! Nhưng Nhan thị là đang cảm thán, hay là... Chính bà ta ra tay?

Người bên gối có quá nhiều cơ hội, động thủ cũng rất dễ dàng!

"Ta chỉ muốn biết phụ thân cuối cùng ra đi thế nào." Dung Hoa khẽ than một câu.

Đáy mắt Nhan thị mang theo một tia thương tâm, quay đầu nhìn ra cửa sổ: "Chết vì bệnh, bệnh nặng kéo dài một tháng, vốn định hồi kinh mời thái y tới xem, không ngờ..."

Mặt trời bên ngoài đã lên cao.

Dung Hoa cắn môi, lại hỏi: "Ở Cẩm Châu không có đại phu tốt sao?"

Nhan thị lắc đầu: "Toàn bộ đại phu ở Cẩm Châu đều đã mời tới..." Thấy Dung Hoa thương tâm, Nhan thị liền nói, "Được rồi, không nhắc tới ông ấy nữa, mọi chuyện cũng qua lâu rồi, hiện tại con sống tốt, phụ thân con chắc cũng yên tâm. Còn về thân thế, con có thể phái người tới Cẩm Châu hỏi thăm, biết đâu có thể tìm được thân nhân cũng không chừng."

"Ừ." Dung Hoa chỉ đáp một tiếng, nhưng trong lòng lại không có bao nhiêu hi vọng.

Lưu Tô phái người tới Cẩm Châu tra xét lâu như vậy, hơn nữa Chu Hành cũng điều tra, nếu có tin tức, vậy thì bọn họ đã thu được.

Nhưng hiện tại, một chút manh mối cũng không có.

"Đúng rồi, ta có thứ này muốn cho phu nhân xem." Dung Hoa như nhớ tới gì đó, lên tiếng gọi Túy Đồng vào, phân phó, "Ngươi vào phòng của ta lấy chiếc hộp khắc hoa sơn tới đây."

"Vâng." Túy Đồng nhận lệnh, xoay người ra ngoài, rất nhanh đã mang chiếc hộp tới, "Tiểu thư."

"Vật về nguyên chủ." Dung Hoa kêu Túy Đồng đưa cho Nhan thị, "Phu nhân xem, có đúng hay không?"

Túy Đồng đưa chiếc hộp cho Nhan thị, sau đó uốn gối lui ra ngoài.

Nhan thị nghi hoặc mở hộp ra, lật xem một lúc, lại kinh ngạc nhìn Dung Hoa: "Đây là... Đều là đồ của con. Dung Hoa, con đây là..." Đây là của hồi môn năm đó bà để lại cho nàng!

Dung Hoa mỉm cười: "Tính cách ta rõ ràng, phu nhân và ta không phải mẫu nữ, những thứ này đương nhiên phải trả ại cho người."

Nàng là muốn phân rõ giới hạn với bà!

Trong lòng Nhan thị hiểu rõ, nhưng nàng vừa cứu nhi tử, bà sao có thể lạnh nhạt vô tình như vậy? Nhan thị nói: "Con là Ngũ cô nương Diệp gia, đó là nữ nhi của ta, những thứ này vốn thuộc về con."

Nhan thị đóng chiếc hộp lại, đẩy tới trước mặt Dung Hoa: "Bên cạnh có chút tiền phòng thân cũng tốt, con giữ đi, hiện tại con ở nơi này, chi tiêu hằng ngày đều cần tới tiền bạc."

Diệp gia như thế nào, bà đương nhiên hiểu biết một chút. Bọn họ sẽ cho nàng tiền sao? Không thể nào! Đã không đào của hồi môn của nàng là may lắm rồi! Huống hồ, hiện tại nàng đã dọn ra ngoài, trong tay càng không thể thiếu bạc.

Những thứ này là năm đó nàng để lại, bản thân cũng không có ý định đòi về.

Hơn nữa, nàng còn là ân nhân của nhi tử, bà càng không thể mặt dày lấy về. Hiện tại chính mình còn là chủ mẫu của hầu phủ, đương nhiên cũng không thiếu thốn đến vậy.

Dung Hoa lắc đầu: "Phu nhân vẫn là nhận lấy đi, ta sẽ không để bản thân mình chịu đói."

Nghĩ tới mười mấy năm không quan tâm nàng, khoảng thời gian trước còn bức bách nàng như vậy, Nhan thị chỉ nghĩ nàng đang thương tâm, nhất thời cũng không biết nói sao cho tốt."

"Tiền thu những năm gần đây đều đặt bên trong, phu nhân cẩn thận kiểm tra xem, nếu có gì không đúng, người cứ phái người tới đây nói một tiếng." Dung Hoa nhẹ giọng.

Nhan thị không khỏi hối hận, lần trước bà không nên vì nha đầu tâm địa rắn rết Kiều Nguyệt kia mà ép nàng, hiện tại nàng cứu Thần Nhi, bản thân muốn đối xử với nàng tốt một chút, nhưng nàng lại kiên quyết vạch rõ giới hạn.

"Mẫu thân, tỷ tỷ." Kiều Vũ Thần đầu đầy mồ hôi, khuôn mặt đỏ bừng, cao hứng từ bên ngoài chạy vào.

"Nhìn con xem, chạy chậm một chút." Nhan thị cầm khăn giúp hài tử lau mồ hôi.

"Cái này là gì?" Kiều Vũ Thần chỉ tay vào cái hộp trên bàn, hỏi.

"Ngân phiếu, giấy tờ đất, còn cả sổ sách." Dung Hoa cười nói.

"Vậy à." Kiều Vũ Thần gật đầu. Đối với những thứ này nó không có hứng thú, ngược lại dùng đôi mắt lấp lánh nhìn Nhan thị, "Mẫu thân, tỷ tỷ ở đây một mình rất cô đơn, mẫu thân, chúng ta đón tỷ tỷ về nhà được không?"

"Được thì được, chỉ là không biết tỷ tỷ con đồng ý hay không." Nhan thị mỉm cười điểm nhẹ lên mũi của Kiều Vũ Thần.

Dung Hoa cứu nhi tử, hầu gia và lão phu nhân đương nhiên sẽ hoan nghênh nàng.

"Tỷ tỷ." Kiều Vũ Thần quay đầu nhìn Dung Hoa.

"Nơi này cách hầu phủ không xa, nếu Thần Nhi thích thì lúc nào cũng có thể tới đây chơi." Dung Hoa mỉm cười.

Kiều Vũ Thần chu miệng, sau đó lại cười tủm tỉm nhìn Nhan thị, hỏi: "Mẫu thân, nếu con nhớ tỷ tỷ, con có thể đi tìm tỷ tỷ chơi không?"

Nhan thị gật đầu: "Tiểu quỷ nghịch ngợm, được, khi nào con nhớ tỷ tỷ thì cứ tới đây chơi."

"Thật tốt quá, cảm ơn mẫu thân." Kiều Vũ Thần cao hứng nhìn Dung Hoa, "Tỷ tỷ, lúc nào đệ cũng tới đây chơi đúng không?"

Dung Hoa gật đầu.

"Đổng tỷ tỷ ở ngay bên cạnh sao? Vừa rồi Hồng Đậu tỷ tỷ và Hàm Tiếu tỷ tỷ nói với đệ như thế." Kiều Vũ Thần lại tò mò hỏi.

"Ừ, lần sau đệ tới, tỷ tỷ sẽ kêu tỷ ấy qua đây." Dung Hoa mỉm cười.

"Nếu Từ tỷ tỷ cũng có thể tới đây thì tốt." Kiều Vũ Thần chu môi nói.

"Hai ngày nữa, nương sẽ dẫn con đi gặp Đổng tỷ tỷ và Từ tỷ tỷ nói lời cảm tạ." Nhan thị cười, nhéo chiếc mũi nhỏ của nó.

Kiều Vũ Thần gật đầu, lại cao hứng nhìn Dung Hoa, nói: "Vừa rồi Thần Nhi thấy chỗ của tỷ tỷ còn rất nhiều phòng, tỷ tỷ có thể để dành cho Thần Nhi một phòng được không? Tới lúc đó, đệ có thể để đồ của mình."

"Đương nhiên là được, Thần Nhi có thể chọn bất kỳ phòng nào."

Nhan thị thấy nhi tử thích dính lấy Dung Hoa, đáy lòng không khỏi lo lắng. Bà nhìn ra nha đầu này là người ân oán phân minh, làm người xử thế luôn có quy tắc.

Nếu như...

"Mẫu thân?" Kiều Vũ Thần gọi.

Nhan thị hoàn hồn, hỏi: "Hửm?"

"Tỷ tỷ nói trưa nay cứ ở đây dùng cơm, tỷ tỷ sẽ kêu Lê Hoa tỷ tỷ làm món gà con thích ăn nhất." Kiều Vũ Thần mỉm cười ngọt ngào.

"Mẫu thân còn có việc phải trở về, hơn nữa hôm nay chúng ta không đưa thiệp tới đây, tỷ tỷ con nói không chừng còn có việc khác." Nhan thị vì suy nghĩ vừa rồi mà từ chối đề nghị. Tuy biết Dung Hoa không tàn độc như Kiều Nguyệt, nhưng bà vẫn có chút lo lắng.

"Được." Kiều Vũ Thần tuy thất vọng nhưng vẫn hiểu chuyện gật đầu, ngẩng đầu cong mi nói với Dung Hoa, "Tỷ tỷ, vậy lần sau Thần Nhi lại tới chơi."

"Ừ." Dung Hoa gật đầu.

Nói chuyện thêm một lát, Nhan thị liền mang Kiều Vũ Thần lưu luyến không rời rời đi.

Thấy sắp tới chính ngọ, Dung Hoa liền phân phó nha đầu dọn cơm, dự định ăn xong rồi tới tiền trang.

Trở về Tây Ninh Hầu phủ, Nhan thị lại mang tâm sự nặng nề.

Tây Ninh Hầu vì chuyện của Kiều Vũ Thần mà xin nghỉ ở nhà, thấy Nhan thị lo lắng thì quan tâm hỏi: "Sao vậy? Bên phía Ngũ cô nương có chuyện gì sao?"

Nhan thị cho hạ nhân trong phòng lui xuống, mới nhíu mày nói: "Vừa rồi Dung Hoa hỏi thiếp về cái chết của phụ thân nó."

Tây Ninh Hầu sửng sốt, nhưng nhanh chóng cười nói: "Nàng nghĩ nhiều rồi, hài tử Dung Hoa kia có thể là nhớ phụ thân nên mới thuận miệng hỏi, hơn nữa chuyện đã qua nhiều năm như vậy, yên tâm đi."

"Thiếp vẫn cứ thấy bất an, đứa nhỏ Thần Nhi này trước đây rất thích nàng, hiện tại còn được nàng cứu, nó chắc chắn sẽ càng thêm ỷ lại, thiếp lo..." Nhan thị sốt ruột, "Nếu Dung nha đầu biết rõ chân tướng, thiếp lo nàng sẽ vì thiếp mà ghi hận lên Thần Nhi."

Mối thù giết cha không đội trời chung, tuy chỉ là dưỡng phụ, nhưng Diệp Thế Hiên lại vô cùng yêu thương nàng.

"Nàng chỉ cần nhớ một chuyện, nàng không biết gì cả, cái gì cũng chưa từng làm." Tây Ninh Hầu đứng dậy nắm lấy vai bà ta, nói, "Cái chết của Diệp Thế Hiên không có bất cứ liên quan tới nàng, nếu muốn trách thì chỉ trách ông ấy không biết thức thời."

"Nhưng..." Nhan thị cau mày.

"Được rồi, nha đầu kia ta thấy rất đoan chính, còn về Thần Nhi..." Tây Ninh Hầu trầm tư một lúc, mới nói, "Ta sẽ mời phu tử tốt tới, vốn định qua hè này, chờ tới thời điểm mát mẻ hơn. Nếu nàng đã lo lắng như vậy, hai ngày nữa ta sẽ mời phu tử về phủ, Thần Nhi theo phu tử đọc sách, tự nhiên sẽ không còn thời gian rảnh rỗi xuất phủ. Tới lúc đó, tình cảm kia cũng dần phai nhạt."

Hai mắt Nhan thị liền sáng rực, gật đầu: "Như thế rất tốt, vậy thiếp sẽ sai người thu dọn... Hầu gia, ngài thấy Vị Nhiên Cư thế nào?" Vị Nhiên Cư nằm ở phía đông, ánh sáng rất tốt, bố trí lại tao nhã mà an tĩnh.

Tây Ninh Hầu gật đầu, đứng dậy: "Việc này nàng làm chủ là được, ta đây liền đi viết phong thư mời phu tử."

Nhan thị mỉm cười tiễn ông ta ra ngoài, chờ Tây Ninh Hầu đi xa, bà mới xoay người phân phó quét tước Vị Nhiên Cư, bản thân tự mình bừng bừng khí thế dẫn nha đầu và bà tử tới nhà kho.

.....................

Sau giờ ngọ, thời tiết đặc biệt nóng bức, Dung Hoa vừa xuống xe ngựa, Túy Đồng vội căng dù dìu nàng vào tiền trang Hằng Thông.

Sau khi nói tới để lấy đồ, tiểu nhị liền dẫn Dung Hoa lên lầu hai.

Góc phòng có đặt băng, không khí vô cùng dịu nhẹ.

Đưa ra tín vật, lần này Dung Hoa nói tên của mình.

"Cô nương, chờ một chút." Chưởng quầy tiếp đón nàng cười nói, sau đó xoay người ra ngoài, qua một lúc liền cầm cái hộp hình vuông đi vào.

"Cô nương, người kiểm tra đi." Chưởng quầy đặt chiếc hộp lên bàn.

Bên trên có giấy niêm phong màu đỏ, hoàn hảo vô khuyết.

Dung Hoa gật đầu.

Chưởng quầy lúc này mới cầm chìa khóa mở ra.

Bên trong chiếc hộp lớn là một chiếc hộp nhỏ làm bằng trầm hương, bên trên cũng có giấy niêm phong và một ổ khóa. Lần này chưởng quầy không mở, mà đưa một chìa khóa khác cho Dung Hoa.

Dung Hoa thử mở, sau đó kêu Túy Đồng cầm lấy, đứng dậy cáo từ trở về.

Lúc về tới nhà thì trời đã vào hoàng hôn.

"Tiểu thư, Mạnh gia phái người đưa thiệp tới." Vừa vào cửa, Thạch ma ma liền bẩm báo.

"Mạnh gia?" Tâm tư của Dung Hoa còn đặt trên chiếc hộp, nhất thời không nghĩ được gì.

"Chính là công tử Mạnh gia mà tiểu thư từng cứu." Thạch ma ma lấy ra thiệp trong cổ tay áo, nói, "Ma ma đưa thiệp còn chờ tiểu thư, có nói còn mời Đổng cô nương, Từ cô nương và Kiều Tứ thiếu gia."

Dung Hoa đưa mắt nhìn, thấy là hai ngày sau ở Nhất Phẩm Cư, cho nên gật đầu: "Ừ, mời bà ấy tới thiên thính, lát nữa ta sẽ qua gặp."

Dung Hoa thay y phục thoải mái rồi qua thiên thính.

"Nô tỳ Trần thị gặp qua Ngũ cô nương." Trần ma ma khoảng ba mươi tuổi, mặt mày đoan chính.

"Ma ma mau đứng lên." Dung Hoa duỗi tay, "Để ma ma đợi lâu rồi."

"Cô nương quá lời." Trần ma ma cười nói, "Đại ân của cô nương, phu nhân nhà ta vô cùng cảm kích." Nói xong liền cung kính dập đầu.

Dung Hoa vội kêu Thạch ma ma đỡ bà ấy đứng dậy.

"Ma ma trở về nói với Mạnh phu nhân, hôm đó Dung Hoa nhất định sẽ tới." Dung Hoa cười nói, sau đó lại quan tâm hỏi han thương thế của hài tử kia."

"Cảm tạ Ngũ cô nương đã quan tâm, thiếu gia đã khá hơn nhiều, chỉ là vết thương trên tay cần phải nghỉ ngơi thêm chút thời gian..." Trần ma ma cung kính trả lời, thấy sắc trời đã muộn liền đứng dậy cáo từ.

Dung Hoa phân phó Thạch ma ma tiễn bà ấy ra cửa, còn mình đứng dậy tới thư phòng.


Q2.Chương 27: Tình cha như núi

Mở chiếc hộp ra, trên cùng là một phong thơ, bên trên viết sáu chữ:

Gửi nữ nhi Dung Hoa của ta.

Nét chữ tiêu sái, cứng cáp mạnh mẽ.

Dung Hoa cầm bức thư, mở ra:

Nữ nhi Dung Hoa

Khi con nhìn thấy phong thư này, vi phụ đã không còn trên nhân thế. Mấy năm nay không biết tiểu nữ nhi của ta có chịu khổ, chịu ủy khuất hay không?

Người vi phụ không yên lòng nhất chính là con.

Thân là phụ thân, thật đáng tiếc, ta không thể nhìn con trưởng thành, cứ thế mà rời bỏ con.

Cũng không biết, con có còn khóc nhè hay không?

Tính theo thời gian, con cũng cập kê rồi, sau khi cập kê thì con chính là đại cô nương, vi phụ thật đáng tiếc vì không thể nhìn thấy con khi lớn lên xinh đẹp thế nào.

Cuộc đời này, chuyện khiến ta vui mừng nhất chính là có một nữ nhi như con, tuy con không phải nữ nhi thân sinh của ta.

Nữ nhi, là người lớn rồi thì đừng kinh hãi, cũng đừng hoảng sợ.

Không phải phụ tử thân sinh thì như thế nào?

Chẳng qua chỉ là một tầng huyết mạch mà thôi.

Con chính là bảo bối của ta, là bảo bối trân quý nhất mà trời cao ban cho ta.

Còn về phụ mẫu thân sinh của con...

...

Diệp Thế Hiên viết vô cùng tỉ mỉ rõ ràng.

Năm đó ông ôm nữ nhi đã tắt thở đi tìm đại phu, hi vọng có thể tìm cách xoay trời chuyển đất, không ngờ trên đường gặp một cô nương ôm hài tử bị người đuổi giết.

Dưới sự cầu xin của cô nương kia, Diệp Thế Hiên liền quyết định trao đổi nữ nhi vừa mất với nàng.

Cô nương kia tiếp tục ôm hài tử đã chết chạy trốn, mà Diệp Thế Hiên ôm hài tử kia trở về, đó chính là Dung Hoa.

Khi đó trời đã tối đen, chuyện lại phát sinh trong ngõ nhỏ yên ắng, sự tình không ai nhìn thấy.

Sau khi ôm hài tử trở về, Diệp Thế Hiên thay đổi vú nuôi và nha đầu bà tử hầu hạ nữ nhi, hơn nữa hạ nhân trong phủ cũng thay đổi không ít.

Từ đó, ông coi nàng như nữ nhi thân sinh mà yêu thương.

...

Dung Hoa hít một hơi thật sâu, tiếp tục đọc.

Nàng ấy hẳn là thân mẫu của con, sau này vi phụ có hỏi thăm, nhưng lại không nghe được bất cứ tin tức gì về nàng.

Vi phụ đã dựa vào ký ức mà vẽ lại chân dung của nàng, bức họa đặt ngay bên dưới.

Con có thể cho người đi tìm nàng ấy, nàng ấy là mẫu thân thân sinh của con.

Nếu không phải tình hình ngày đó quá nguy cấp, nàng ấy sẽ không quyết định như vậy, cho nên, nữ nhi, thân mẫu của con không phải không yêu con, nàng ấy chỉ là bất đắc dĩ.

Nữ nhi đừng hận nàng ấy.

Mẫu thân con, họ Vân, con phải nhớ kỹ.

Kế tiếp là hôn sự của con.

Năm đó, ta và Lâm huynh vì con mà định ra hôn sự.

Nhưng... Lâm gia không xứng.

Vốn định từ hôn, nhưng tiếc là đã không kịp.

Bên dưới có một phần tư liệu, con cất cho kỹ, sự tình liên quan tới triều đình, con đừng xem, để tránh gặp bất trắc. Con cứ mang nói đi tìm Hồ đại nhân Hồ Trạch ở Ngự Sử Đài.

Ông ấy làm người ngày thẳng, lại từng chịu ơn của ta, con giao cái này cho ông ấy, hôn sự của Lâm gia ông ấy sẽ giúp con giải quyết chu toàn.

Ta nghĩ tổ mẫu và đại bá con sẽ không đồng ý từ hôn đâu.

Nếu bọn họ từ ái, thật lòng đối đãi với con, ta đây cũng yên tâm rồi.

Nếu không phải như thế...

Nữ nhi của ta vốn không phải nữ nhi của Diệp gia, con không cần đeo trên lưng trách nhiệm nặng nề đó, nếu tổ mẫu và đại bá con... Không dung được con, con cứ nhờ Hồ đại nhân giúp con sắp xếp.

Chỉ trách vi phụ không thể ở cạnh bảo vệ con.

Trong hộp có chút ngân phiếu, con giữ lấy để phòng thân. Rời khỏi Diệp gia, con có thể tới Cẩm Châu, ở đó ta có chuẩn bị cho con một căn nhà và vài cửa hiệu.

Tuy không thể đại phú đại quý, nhưng cũng có thể bảo đảm áo cơm không lo.

Quản sự phụ trách trông coi tòa nhà và cửa hiệu kinh doanh đều là người trung thành, con cầm ngọc bội đính hôn với Lâm gia đi tìm bọn họ là được.

Ngọc bội đó là vật thân mẫu con để lại, con phải bảo quản cẩn thận, có lẽ còn tìm được thân nhân.

Ngoài ra, nữ nhi cũng tới tuổi cập kê rồi, vi phụ vì con mà lấy tiểu tự - Anh Anh.

Chiêm ba lạc hĩ, duy thủy anh anh.

Cuộc đời của nữ nhi ta khi nhỏ không bằng phẳng, vi phụ lại không thể giúp con vui vẻ trưởng thành, hai chữ Anh Anh này nghĩa là rộng rãi, ta hi vọng tương lai con có thể thuận buồm xuôi gió, bình an khang thuận.

Phụ tư.

Những hàng chữ này đều là tình yêu của ông ấy dành cho nữ nhi, tình thương của cha to rộng như núi.

Gương mặt Dung Hoa chỉ còn lại những hàng lệ.

Khi còn sống, ông ấy thương nàng như bảo bối.

Lúc sắp ra đi, ông ấy còn vì nàng an bài tất cả.

Lúc ấy chỉ sợ thời gian không còn nhiều, cho nên chỉ kịp sắp xếp như thế.

Từ đầu tới cuối, một chữ Diệp Thế Hiên cũng không nhắc tới Nhan thị, có lẽ ông ấy đã đoán được chuyện bà ta sẽ vứt bỏ nữ nhi mà tái giá.

Trong lòng Dung Hoa nặng trĩu.

Nàng cầm bức thư nửa ngày mới buông xuống, sau đó mới lấy những món đồ khác ra.

Ngân phiếu năm vạn lượng, hai khế đất lần lượt là một tòa nhà và một cửa hiệu ở Cẩm Châu, bên dưới còn có khế ước bán mình của chưởng quầy và người trong coi nhà cửa.

Một phần tư liệu được niêm phong.

Một bức họa.

Dung Hoa mở bức họa ra.

Nữ tử trong tranh sinh động như thần, gương mặt nôn nóng được miêu tả rõ ràng, tuy tóc tai hỗn loạn nhưng khó giấu được sự phong hoa.

Dung mạo của nàng và người đó rất giống nhau, đây chắc là tình cảnh của bà ấy hôm đó.

Dung Hoa vuốt ve bức tranh, bà ấy chính là thân mẫu của nàng.

Một lát sau, nàng cuộn bức họa lại, ánh mắt nhìn phần tư liệu kia, nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn quyết định mở ra.

Sau khi đọc xong, ngay cả đầu ngón tay của nàng cũng trở nên trắng bệch.

Vì sao phụ thân lại đột nhiên chết?

Vì sao phụ thân lại để lại vấn đề như vậy?

Tiền trang Hằng Thông là tiền trang lớn nhất Đại Chu, người bình thường sẽ không tới đây gửi đồ.

Cẩm Châu giáp Đông Lăng, phần tư liệu này là chứng cứ cấu kết của trọng thần trong triều và Đông Lăng.

Định Quốc Công Phương gia và Thành Quốc Công Lâm gia cũng tham dự.

Thì ra, Lâm gia cắn chặt mối hôn sự nay không buông là vì có tật giật mình, sợ trong tay nàng có nhược điểm gì đó của bọn họ.

Vậy cái chết của phụ thân...

Ánh mắt của Dung Hoa tràn ngập lệ khí.

Thấy nàng lại khóc, lại giận, Túy Đồng và Lưu Tô không khỏi lo lắng. Hai người nhìn nhau, sau đó Túy Đồng liền nhẹ giọng gọi: "Tiểu thư, sắc trời đã tối, người muốn dùng cơm chưa?"

Dung Hoa hoàn hồn, lập tức phân phó Lưu Tô: "Lưu Tô, ngươi lập tức đi mời Vương gia tới đây một chuyến."

"Vâng, nô tỳ đi ngay." Lưu Tô nhận lệnh, nhanh chóng ra ngoài.

"Người xuống bếp xem có cháo hay không, lấy cho ta một chén." Dung Hoa phân phó Túy Đồng.

"Vâng." Túy Đồng lên tiếng, xuống bếp chuẩn bị, rất nhanh đã mang cháo và mấy thứ thanh đạm tới, "Đầu bếp thấy tiểu thư buổi chiều ra ngoài, nghĩ tới thời tiết nóng bức nên cố ý nấu cháo giải nhiệt."

"Có lòng rồi." Dung Hoa đi qua, ăn mấy miếng liền cảm thấy no.

Ánh trăng bên ngoài cửa sổ như nước, nghĩ tới Chu Hành cần phải mất chút thời gian để tới, cho nên về phòng tắm rửa trước.

Tắm gội xong, Túy Đồng dùng khăn vải lau tóc giúp nàng, thấp giọng nói: "Vương gia vừa tới, đang ở thư phòng chờ tiểu thư.."

"Ừ." Thấy tóc gần khô, Dung Hoa thay bộ váy màu trắng đính hoa màu tím, kêu Túy Đồng búi tóc đơn giản rồi đứng dậy tới thư phòng.

Lần đầu gặp mặt toàn thân chật vật dầm dề, cho nên lúc này cũng không cần trang phục lộng lẫy.

Dung Hoa vào phòng, nhìn Chu Hành đang đứng cạnh cửa sổ, nói: "Chờ lâu rồi sao?"

"Vừa mới tới." Chu Hành xoay người.

Dung Hoa mời y ngồi, chờ Túy Đồng dâng trà xong rồi kêu hạ nhân lui xuống.

Chu Hành nhìn nàng, hỏi: "Có phải Diệp đại nhân đã để lại thứ gì quan trọng cho nàng đúng không?" Lưu Tô đã kể lại tình hình cho y, nhưng ngoại trừ ngân phiếu và khế đất, nội dung trong bức thư và tư liệu nàng ấy không biết.

Thấy tóc nàng còn ướt, Chu Hành vươn tay lấy cây trâm ngọc xuống, nói: "Tóc còn chưa khô, đừng vấn lên, coi chừng sẽ đau đầu."

Tóc đen như thác nước mây bay cứ thế rơi xuống.

"Ừ." Dung Hoa gật đầu, đứng dậy tới trước án thư, cầm cái hộp tới, lấy ra tư liệu bên trong đưa cho y.

Chu Hành nhận lấy, ngón tay chạm nhau, xúc giác mềm mại lành lạnh, có điều giờ phút này lại không có bất kỳ tâm tư nào.

Chu Hành cúi đầu đọc.

Dung Hoa an tĩnh ngồi bên cạnh chờ.

Đợi nửa ngày, Chu Hành mới ngẩng đầu.

"Phụ thân nói ta đem thứ này giao cho Ngự Sử Đài Hồ đại nhân." Dung Hoa nói.

"Hồ đại nhân?" Chu Hành nghĩ nghĩ, mới nói: "Ông ấy làm người cương trực, ghét kẻ a dua nịnh hót."

Dung Hoa lại lắc đầu: "Nhưng ta vẫn cảm thấy giao cho ngài thì ổn hơn."

Phụ thân Diệp Thế Hiên của nàng đã mất mười mấy năm. Danh sách bên trên nhắc tới rất nhiều người, chỉ tính Thành Quốc Công phủ và Định Quốc Công phủ đã khó giải quyết.

Một bên là mẫu tộc của Thái hậu.

Một bên là mẫu tộc của Hoàng hậu, mà Hoàng hậu hiện tại đang có đích tử là Tứ hoang tử.

Trong niên đại cường quyền đi đầu này, Dung Hoa không dám tin Hồ đại nhân. Cho dù phụ thân có ơn với ông ấy, nhưng người đã mất nhiều năm rồi, Hồ đại nhân sẽ vì ân tình năm đó mà đối kháng với quyền quý sao?

Cho dù cương trực công chính, nhưng ông ấy vẫn là người.

Đưa đồ qua đó, nói không chừng bản thân sẽ bị kẻ khác giết người diệt khẩu.

Nàng chỉ tin Chu Hành.

Chỉ có y.

"Chỉ với nhiêu đây thì không đủ, người bên trên phần lớn đều là tâm phúc của hoàng huynh."

Dung Hoa uống một ngụm trà, nói: "Ta cũng không vội..." Nói tới đây, nàng đột nhiên dừng lại, lo lắng nhìn Chu Hành.

Nếu độc trên người y không giải được...

Dung Hoa nhìn gương mặt rực rỡ của y, trong lòng càng vô cùng khó chịu.

"Yên tâm, cho dù không giải được độc, ta cũng sẽ vì nàng an bài thật tốt." Chu Hành nhẹ giọng.

Dung Hoa cố gắng đè nén chua xót trong lòng, nói: "Như vậy thì đa tạ ngài, ta nghĩ tới chuyện lần trước ngài nói về cái chết của phụ thân, có khả năng liên quan tới việc này."

"Ừ." Chu Hành gật đầu.

Dung Hoa cười một tiếng, lại nói: "Ta thật sự không phải nữ nhi Diệp gia, chỉ là được phụ thân nhận nuôi, cái này là do mẫu thân thân sinh của ta để lại." Nàng vừa nói vừa đưa miếng ngọc bội cho y, sau đó lại cầm bức họa mang tới, mở ra đặt trên bàn, "Đây là chân dung của mẫu thân ta, họ Vân."

Chu Hành nhìn bức họa, lại nhìn Dung Hoa: "Họ Vân?"

"Ừ."

Chu Hành cúi đầu nhìn miếng ngọc bội: "Miếng ngọc này ôn nhuận thanh thấu, là ngọc tốt, hơn nữa chạm trổ lại vô cùng tinh tế, là cực phẩm khó gặp, không giống là món đồ của gia tộc bình thường, nhưng..." Y ngẩng đầu nhìn nàng, nói, "Ở Đại Chu ta, họ Vân đúng là ít, hơn nữa không có danh môn vọng tộc nào họ Vân cả."

"Vậy có thể là đồ của thân phụ ta?" Dung Hoa nói. Khi đó mẫu thân nàng bị đuổi giết, không chừng bởi vì xuất thân của bà ấy không tốt, cho nên gia đình phụ thân mới không dung được mẫu tử các nàng.

"Rất có khả năng." Chu Hành gật đầu, "Tuy họ Vân ở Đại Chu hiếm thấy, nhưng bên Đông Lăng lại nhiều, hơn nữa Cẩm Châu lại ngay cạnh Đông Lăng..."

Không lẽ nàng là người Đông Lăng?

Dung Hoa nhếch mi: "Phụ thân có nói trước kia từng giúp ta điều tra, nhưng không thu được tin tức gì."

Diệp Thế Hiên thông minh như vậy, hẳn cũng đã nghĩ tới chuyện này.

Chu Hành đứng dậy, cầm bức và và ngọc bội tới án thư, vẽ lại một bức, sau đó đưa bức họa cũ và miếng ngọc bội cho Dung Hoa: "Ta sẽ sai người giúp nàng điều tra, vật này nàng giữ lại đi."

Ngọc bội là do thân mẫu để lại cho nàng.

Bức họa cũng là dưỡng phụ tự tay vẽ lại.

Dung Hoa nhận lấy bỏ vào hộp, còn ngọc bội thì mang theo trên người.

"Nàng khóc?" Chu Hành đứng trước mặt nàng, cúi đầu, quan tâm hỏi.

"Không có." Nhất định là Lưu Tô nói y biết! Dung Hoa lắc đầu phủ nhận, "Lưu Tô nhìn lầm rồi."

"Nàng có một phụ thân rất tốt." Chu Hành mỉm cười, "Ta cũng vậy, chúng ta đều có phụ thân rất tốt."

Dung Hoa ngẩng đầu, an tĩnh nhìn y.

"Phụ hoàng ta cũng rất yêu thương ta." Chu Hành nhàn nhạt kể, "Nàng biết không? Năm đó ta trở mắt nhìn phụ hoàng chết ngay trước mặt, nhưng ta lại bất lực không thể làm gì, dù cho ai ai cũng nói Chiêu Vương ta kiêu căng, ngạo mạn, không ai bì nổi."

Dung Hoa không khỏi chấn động, duỗi tay giữ chặt tay trái của y, mềm giọng: "Đều qua cả rồi."

"Đúng vậy, đều qua cả rồi." Chỉ là có chút hận, chút thù không thể nào xóa sạch! Tay trái Chu Hành cầm lấy tay nàng, tay phải xoa xoa đầu nàng, nói, "Cho nên nàng đừng đau lòng, chúng ta phải sống, cố gắng mà sống tốt để phụ thân chúng ở dưới suối vàng cũng được an lòng."

Dung Hoa gật đầu: "Ừ, đêm khuya rồi, ngài mau trở về đi."

Chu Hành giúp nàng sửa lại tóc mai: "Vậy ta đi trước."

Dung Hoa tiễn y ra cửa, sau đó quay đầu phân phó Lưu Tô: "Ngày mai tới Lâu Ngoại Lâu, nói với Kim chưởng quầy hành động đi, sau đó chuẩn bị tiếp nhận sản nghiệp của Lâm gia."

"Vâng."

Dung Hoa khẽ cười, về phòng.

....................

Lúc này, thư phòng của Thất hoàng tử vẫn đèn đuốc sáng trưng. Vì sắp tới ngày thành hôn, nên phủ đệ của Thất hoàng tử đang trang hoàng lộng lẫy.

Người hầu gõ cửa thư phòng, đi vào giao ra một phong thơ.

Thất hoàng tử buông quyển sách trong tay xuống, nhận lấy, mở ra đọc, khẽ cười: "Xem ra sắp có trò hay rồi."

Không ai biết chưởng quầy của tiền trang Hằng Thông là người của Thất hoàng tử hắn.

Người hầu theo Thất hoàng tử đã nhiều năm, nên hỏi: "Điện hạ, có phải tiền trang Hằng Thông đưa tới tin tức tốt gì không?"

"Ừ, nha đầu Diệp gia kia cuối cùng cũng lấy được món đồ năm đó Diệp Thế Hiên để lại." Thất hoàng tử cười cười, "Ta thật muốn biết Diệp Thế Hiên để lại cho nàng thứ đồ gì mà khiến Lâm gia vội vàng như thế."

Vốn không chú ý tới chuyện này, có điều người hắn phái đi điều tra về báo nha đầu kia có tới tiền trang Hằng Thông, cho nên hắn liền ra lệnh cho người bên đó quan sát.

Đương nhiên, hắn không thể vì chuyện này mà lấy chiếc hộp kia đi.

Muốn lấy vô cùng dễ dàng, nhưng rất dễ để lộ sơ hở, khó khăn lắm hắn mới cài được người vào, sao có thể vì chút chuyện nhỏ của Diệp gia mà phế bỏ?

Đồ Diệp Thế Hiên để lại?

Thất hoàng tử vuốt cằm nghĩ nghĩ, liền nói: "Tiết lộ chuyện này cho Lâm gia biết."

Hôn sự giữa Thành Quốc Công phủ và Diệp gia nháo tới huyên náo như vậy.

Cô nương nhà người ta đã tới cửa từ hôn, Lâm gia lại không buông tay.

Chỉ vì lời hứa năm xưa?

Có quỷ mới tin!

Lâm gia chắc chắn có mục đích khác.

Đương nhiên mục đích này là vì nha đầu Diệp gia kia, hay vì đám người Diệp Thế Lâm hiện tại, hắn còn chưa biết.

"Vâng, tiểu nhân đi an bài ngay." Người hầu thấp giọng nhận lệnh rồi lui ra ngoài.

Có Thất hoàng tử tham gia, nên mới sáng sớm trước khi thượng triều, Thành Quốc Công đã nhận được tin tức từ người hầu kia, máu như muốn lập tức hộc ra ngoài.

"Cái gì? Diệp Thế Hiên thật sự có để lại đồ vật cho nàng ta? Nha đầu kia đã lấy được rồi? Tin tức này có đáng tin cậy không?"

"Đáng tin cậy." Người hầu gật đầu trả lời, "Chiều hôm qua Ngũ cô nương tới tiền trang lấy một cái hộp."

"Tên Diệp Thế Hiên này, đã chết cũng không cho người sống được yên ổn." Thành Quốc Công tức giận mắng một câu, rồi phân phó, "Ngươi đi điều tra xem cái hộp kia đựng cái gì? Không, trực tiếp mang nó về đây."

Người hầu vội nói: "Quốc Công gia, Đổng tướng quân đang ở ngay cạnh nhà của Ngũ cô nương, nếu kinh động tới người của ông ấy thì sao? Tiểu nhân sợ..."

Thị vệ Đổng gia ai nấy đều hảo thân thủ, không chỉ là thị vệ, ngay cả nha đầu bà tử cũng biết chút quyền cước, hai nhà lại nằm sát nhau, một khi kinh động tới Đổng gia thì chuyện này khó giải quyết.

"Nha đầu chết tiệt kia rõ ràng là cố ý!" Thành Quốc Công tức giận dậm chân, "Nàng ta chắc chắn cố ý dọn tới cạnh Đổng gia."

Nếu ở Diệp gia, vào đó hành động không phải như chỗ không người sao?

Nha đầu chết tiệt!

Trong lòng căm hận Dung Hoa tới chết, nhưng nhất thời Thành Quốc Công không nghĩ ra biện pháp tốt hơn, chỉ đành trầm giọng phân phó: "Vậy trước mắt đừng hành động thiếu suy nghĩ, sắp xếp người điều tra xem Diệp Thế Hiên để lại cho nha đầu kia thứ gì."

"Vâng, tiểu nhân đi làm ngay." Người hầu nhận lệnh, sau đó thấp giọng nhắc nhở, "Quốc Công gia, ngài đi nhanh đi coi chừng trễ giờ."

Thành Quốc Công mang sắc mặt âm trầm đi thượng triều.

................

Đảo mắt liền tới ngày Mạnh gia mở tiệc, sợ mặt trời lên cao, Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan đã hẹn sẽ ra ngoài từ sớm. Hai người cười nói mấy câu rồi mới lên xe ngựa tới Nhất Phẩm Cư.


Q2.Chương 28: Biện pháp

Thời điểm tới Nhất Phẩm Cư thì vừa tới giờ Tỵ, Dung Hoa định tới sớm nên đã an bài một viện cho cả hai nghỉ ngơi.

Không ngờ, người Mạnh gia còn tới sớm hơn.

Ma ma và mấy nha đầu sớm đã chờ ở cửa, vừa thấy hai người liền niềm nở tiếp đón: "Đổng Tam cô nương, Diệp Ngũ cô nương, phu nhân lệnh nô tỳ ở đây đón hai vị." Bà vừa nói vừa uốn gối hành lễ, sau đó sai nha đầu căng dù che nắng cho họ.

"Hai vị tiểu thư, mời đi theo nô tỳ." Ma ma để lại hai nha đầu ở cửa chờ, sau đó cung kính khách khí dẫn Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan vào trong, nói, "Tây Ninh Hầu phu nhân và Kiều Tứ công tử cũng vừa mới tới."

"Từ muội muội chưa tới sao?" Đổng Ngọc Lan hỏi.

"Vẫn chưa." Ma ma lắc đầu.

Mạnh gia bao hết Thính Phong Các.

Bên ngoài Thính Phong Các có một hồ sen rất lớn, hiện tại đang mùa sen nở rộ, phong cảnh thập phần tươi đẹp.

Gió nhẹ phất qua, lá cây xanh mơn mởn theo đó đong đưa, những đóa hoa ven đường đủ màu tỏa hương thơm ngát đi vào lòng người.

Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan đi tới, nha đầu đứng canh giữ bên ngoài liền nhấc màn mời họ vào.

Một người hướng vào trong bẩm báo: "Phu nhân, Diệp Ngũ cô nương và Đổng Tam cô nương tới rồi."

Mạnh phu nhân đang nói chuyện với Nhan thị liền đứng lên, tiếp đón: "Hai người tới rồi."

"Phu nhân." Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan uốn gối, sau đó lại hành lễ với Nhan thị.

"Mau đứng lên." Mạnh phu nhân khoảng hai mươi ba tuổi, mắt hạnh, mũi thẳng, gương mặt tú mĩ, duỗi tay thân thiện đỡ kéo Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan đứng lên.

"Tỷ tỷ." Kiều Vũ Thần đang ngồi bên cửa sổ ngắm sen với tiểu công tử Mạnh gia Mạnh Phi Triệt, thấy hai người tới liền chạy như bay tới trước mặt Dung Hoa, ngẩng đầu nhìn nàng ngọt ngào gọi một tiếng.

Dung Hoa sờ đầu của hài tử, mỉm cười.

Kiều Vũ Thần buông tay, ra dáng người lớn chắp tay thi lễ với Đổng Ngọc Lan: "Đổng tỷ tỷ."

"Thần Nhi ngoan." Đổng Ngọc Lan cũng cười sờ đầu nó.

Kiều Vũ Thần mỉm cười dựa sát vào Dung Hoa.

Mạnh phu nhân cười vẫy tay với nhi tử: "Triệt Nhi, lại đây, mau hành lễ với hai vị tỷ tỷ, đây là Đổng tỷ tỷ, đây là Diệp tỷ tỷ." Nói xong liền tỏ vẻ cảm kích với Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan, "Khuyển tử Mạnh Phi Triệt, lần này may là nhờ có hai người."

"Phu nhân quá lời." Đổng Ngọc Lan và Dung Hoa vội nói.

Làn da Mạnh Phi Triệt trắng nõn, mặt mày thanh tú, đôi mắt tỏa sáng như hai diệu thạch, cánh tay bị thương còn treo trên cổ. Hài tử chớp mắt nhìn hai người, bộ dáng hoảng sợ của ngày đó đã không còn. Nó cũng học theo Kiều Vũ Thần hành lễ: "Đổng tỷ tỷ, Diệp tỷ tỷ."

"Ngoan." Đổng Ngọc Lan cúi người, hỏi, "Mấy tuổi rồi."

"Năm tuổi ba tháng mười ba ngày." Mạnh Phi Triệt trả lời.

Đổng Ngọc Lan không ngờ hài tử đáp tỉ mỉ như vậy, không khỏi sửng sốt, nhưng sau đó liền cười nói: "Triệt Nhi thật thông minh."

Gương mặt Mạnh Phi Triệt đỏ lên, ngượng ngùng cười.

"Tay Triệt Nhi còn đau không? Những vết thương khác đã khỏi chưa?" Dung Hoa cũng cúi người quan tâm hỏi.

"Đa tạ Diệp tỷ tỷ quan tâm, đều tốt, tay cũng không đau nữa." Mạnh Phi Triệt lễ phép trả lời.

"Đa tạ hai vị cô nương đã quan tâm nó." Mạnh phu nhân nói một câu cảm kích, sau đó liền mời Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan nhập tọa.

Một lát sau, Từ Lưu Quang cũng tới, không tránh khỏi lại lần nữa chào hỏi.

Thấy ba người các nàng đều tới đủ, Mạnh phu nhân liền đứng lên hành lễ với bọn họ.

"Phu nhân, không được." Ba người Dung Hoa vội đứng dậy nói.

"Ba vị cô nương nhận được." Mạnh phu nhân vẫn kiên trì uốn gối, sau đó lại nhìn Mạnh Phi Triệt, nói, "Nào, Triệt Nhi, dập đầu với ba vị tỷ tỷ, cảm tạ ơn cứu mạng của ba vị tỷ tỷ đi."

"Phu nhân, cái này thì không cần."

"Nên mà, nếu không nhờ ba vị cô nương trượng nghĩa cứu giúp, Triệt Nhi đã..." Nói tới đây, thanh âm Mạnh phu nhân trở nên nghẹn ngào, "Ba vị là ân nhân của Triệt Nhi, là phụ mẫu tái sinh của nó, cái khấu đầu này nhất định phải làm."

Mạnh gia năm đời đơn truyền, lần này nếu không phải các nàng cứu nhi tử, Mạnh gia rất có khả năng phải tuyệt hậu! Khi đó bà thật sự đã chết tâm rồi.

Nhan thị cũng đồng cảm, liền nói: "Mấy đứa nhận đi."

Ba người nhìn nhau, sau đó cũng không ngăn cản.

Nha đầu mang đệm hương bồ lên, Mạnh Phi Triệt cung kính dập đầu.

"Mau đứng lên đi, cánh tay còn bị thương đấy." Đổng Ngọc Lan tiến lên một bước, đỡ Mạnh Phi Triệt đứng dậy.

"Còn Kiều ca ca nữa, khi đó Kiều ca ca cũng chiếu cố Triệt Nhi rất nhiều." Mạnh phu nhân kéo hài tử tới trước mặt Kiều Vũ Thần, nói, "Cảm ơn con, Thần Nhi."

"Phu nhân quá lời, Thần Nhi lớn hơn Triệt Nhi đệ đệ, đương nhiên phải chiếu cố đệ ấy." Kiều Vũ Thần bày ra bộ dáng người lớn, trả lời.

Mọi người đều nhịn không được mà bật cười.

"Đứa nhỏ này." Nhan thị duỗi tay kéo Kiều Vũ Thần về phía mình.

Hai đứa nhỏ lại rủ nhau chơi đùa.

"Lão gia nhà ta vốn dĩ cũng sẽ tới đây, nhưng ông ấy cảm thấy vẫn nên để mọi người nói chuyện tự nhiên, còn thỉnh thứ lỗi." Mạnh phu nhân cười giải thích.

Nhan thị liền cười nói: "Hai người chúng ta và ba tiểu cô nương trò chuyện rất hợp ý."

"Đúng vậy, lão gia nhà ta là có ý đó." Mạnh phu nhân gật đầu, sau đó lại nhìn ba người Dung Hoa, "Ba vị cô nương đừng khách khí, muốn ăn cái gì gọi, có yêu cầu gì cứ nói."

Nói tới đây, Mạnh phu nhân không khỏi cảm thán một câu: "Đúng là hoa trong nước."

Dung Hoa tuyệt lệ lãnh đạm, Đổng Ngọc Lan minh diễm hào phóng, Từ Lưu Quang ôn nhu dịu dàng, ba người ngồi cùng một chỗ quả thật như tiên nữ trong tranh.

"Phu nhân quá khen." Dung Hoa đáp.

"Lời ta nói là thật. Đáng tiếc, ta chỉ có một tiểu quỷ nghịch ngợm này."

Từ Lưu Quang theo thói quen, vừa nghe câu này liền đỏ mặt cúi đầu.

"Tâm nguyện của phu nhân nhất định sẽ thành sự thật." Biết chuyện này không thể nói bừa trước mặt các cô nương, cho nên Nhan thị liền khéo léo chuyển chủ đề.

"Thật là hâm mộ phu nhân, có thể dạy ra một đôi nhi nữ xuất sắc như vậy." Mạnh phu nhân tán thưởng.

Dung Hoa mỉm cười.

Sắc mặt Nhan thị thay đổi, vội nói: "Phu nhân quá lời."

Tiệc này, bà vốn dĩ không muốn tới.

Mạnh gia chỉ là một gia đình tiểu thương, thân phận thấp hèn, bà không tới, bọn họ cũng không nói gì. Nhưng hầu gia lại nói sau này nhi tử phải làm đại sự, quen nhiều người có lợi chứ không hại. Cho nên, bà mới mang nhi tử tới đây.

Mạnh phu nhân cười nói: "Đúng rồi, Nghê Thường Phường tuy không bằng Cẩm Tú Phường, nhưng nếu phu nhân và ba vị cô nương có món đồ nào thích thì cứ việc lấy, lão gia nhà ta đã phân phó xuống, sau này các vị chính là khách quý."

Ý của Mạnh phu nhân là không thu tiền, có điều đám người Dung Hoa cũng không để ý. Đổng gia, Từ gia và Tây Ninh Hầu phủ đều có phòng may vá riêng, nếu cần mua sắm y phục thì chỉ cần sai hạ nhân ra ngoài, mà Dung Hoa cũng đã có nha đầu Lê Hoa biết làm quần áo.

"Khách khí rồi." Nhan thị khách sáo đáp một câu.

Mạnh phu nhân lại nói: "Phu nhân và ba vị cô nương nếu có ý định mở tiệm y phục hoặc phường may, Mạnh gia chúng ta sẵn sàng giúp đỡ."

Nhan thị mỉm cười gật đầu.

Dung Hoa lại như suy tư gì đó.

Mạnh phu nhân tính cách rộng rãi, nghe nói còn theo Mạnh lão gia đi nhiều nơi, kiến thức sâu rộng.

Ăn cơm xong, Nhan thị liền dẫn Kiều Vũ Thần cáo từ trước. Ngồi một lúc, ba người Dung Hoa cũng đứng dậy cáo từ.

Mạnh phu nhân dẫn nhi tử tiễn tới cửa viện.

Dung Hoa uyển chuyển từ chối, ngược lại kêu tiểu nhị tới, dẫn Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang qua thủy tạ bên kia.

"Hôm sau ta sẽ phải tới thôn trang." Từ Lưu Quang ghé vào lan can, đưa mắt nhìn mặt hồ lóng lánh.

Đổng Ngọc Lan nhíu mày: "Thật sự phải đi thôn trang sao?"

"Ừ, hôm nay ta tới chính là muốn nói với hai người chuyện này."

"Khi nào thì về?" Dung Hoa nhìn nàng, hỏi.

"Không biết, có lẽ là một tháng, hai tháng, hoặc là nửa năm, một năm..." Từ Lưu Quang lắc đầu. Lần này tổ mẫu thật sự tức giận, nói không chừng đã chán ghét nàng, muốn nàng ở thôn trang tĩnh dưỡng cả đời.

"Lưu Quang..." Hốc mắt Đổng Ngọc Lan đỏ lên.

Dung Hoa duỗi tay cầm lấy tay nàng, không biết phải nói thế nào mới tốt.

Gia đình quý tộc một khi muốn trục xuất người thì sẽ tìm cách đưa tới thôn trang, hoặc là chùa miếu, nhắm mắt làm ngơ, khi nào nghĩ tới thì mới đón về.

"Đừng như vậy." Từ Lưu Quang kéo tay hai người, "Tới thôn trang, ta còn tự do tự tại hơn ở đây, các người có thời gian cứ tới tìm ta chơi."

Dung Hoa mỉm cười: "Vậy được, nếu có thời gian ta sẽ tới, đến lúc đó Từ tỷ tỷ đừng chê ta phiền là được."

"Nếu muội mỗi ngày đều tới, ta mới mắng muội phiền phức." Từ Lưu Quang giả vờ tức giận.

"Hừ, tới lúc đó ta và Dung Hoa muội muội sẽ làm phiền muội dài dài." Đổng Ngọc Lan nói.

Không khí thương tâm vừa rồi lập tức được xua tan.

Vì Từ Lưu Quang phải lập tức tới thôn trang, nên Dung Hoa phân phó tiểu nhị đóng gói một ít thức ăn để nàng ấy mang lên đường.

Ba người thân mật nói chuyện tới mặt trời ngả về tây mới đứng dậy ra về.

"A." Lên xe ngựa, Đổng Ngọc Lan đột nhiên thở dài.

Dung Hoa nhìn nàng, cười nói: "Đổng tỷ tỷ không cần quá lo lắng, Từ tỷ tỷ sẽ tự chăm sóc chính mình." Nàng tin Từ Lưu Quang sẽ biết cách đối đãi với bản thân.

Đổng Ngọc Lan gật đầu: "Ừ, khi nào có cơ hội chúng ta đi thăm muội ấy."

........................

Nhiều ngày nay, Thành Quốc Công gấp như kiến bò trên chảo nóng.

Phái người đi điều tra, nha đầu chết tiệt kia lại biến tòa nhà thành cái thùng sắt. Phái người đi trộm, bản thân lại sợ phủ đệ của lão thất phu Đổng Chí Cương ngay bên cạnh, chỉ sợ đồ còn chưa trộm được đã bị bắt lại!

Kêu Lâm Luật tới đó, đừng nói là gặp người, ngay cả cửa lớn hắn cũng chưa bước qua.

Nha đầu chết tiệt!

Trong bụng Thành Quốc Công tích đầy lửa giận.

Cái này không được, cái kia cũng không được.

Cuối cùng, ông ta nghĩ ra một biện pháp.

Xuống ta với Diệp Thế Lâm!

Tòa nhà ở ngõ nhỏ chùa Bảo Thiền kia không thể động thủ, nhưng vẫn còn Diệp phủ bên này.

Diệp Thế Lâm không đón nàng về không được!

Mấy ngày nay, Diệp Thế Lâm nghe người khác nghị luận phía sau, nói ông ta tàn nhẫn, vứt bỏ chất nữ lẻ loi ra ngoài đường.

Nữ nhi hoài long thai, bản thân thăng quan tiến chức, Diệp Thế Lâm đang trong thời điểm xuân phong đắc ý, nghe những lời này thì không khỏi tức giận. Vừa từ nha môn trở về, ông ta đã vác theo gương mặt xanh mét tới viện của Diệp lão phu nhân.

"Nhi tử, con sao vậy? Ai chọc giận con?" Diệp lão phu nhân thấy sắc mặt ông ta âm u, liền hỏi.
Kia nha đầu chết tiệt kia!

Diệp Thế Lâm cầm ly trà trong tay đập xuống bàn một cái: "Còn không phải Ngũ nha đầu kia sao?"

"Ngũ nha đầu làm sao vậy?" Hiện tại Diệp lão phu nhân cũng bị cách hành sự của đứa cháu gái kia dọa sợ, vội hỏi.

"Bên ngoài đồn rằng con không dung được một đứa nha đầu lẻ loi." Diệp Thế Lâm cau mày, "Vẫn là phái người đón Ngũ nha đầu về đi, chuyện nó tự mình dọn ra ngoài thiên hạ không biết, nếu còn kéo dài không biết sẽ tạo thành tin đồn gì. Nó cũng ở ngoài lâu như vậy, nên đón về rồi."

Nha đầu chết tiệt thích làm theo ý của mình, hại thanh danh Diệp gia bị nàng mà hủy hoại!

"Được." Diệp lão phu nhân gật đầu, "Ta sẽ phái người đón nó trở về, miễn cho người ngoài nói nhăng nói cuội."

"Vâng." Diệp Thế Lâm lạnh giọng, "Nha đầu kia nếu không nghe lời, đời này của nó đừng hòng về đây, chúng ta cứ coi như phí công phí sức nuôi nó mấy năm vậy. Mặt mũi Diệp gia bị nó vứt đi hết, Diệp gia ta không có nữ nhi như nó! Miễn tới lúc quan trọng liên lụy với Châu Nhi và đám Hoằng Nhi!"

Sắc mặt Diệp lão phu nhân nặng nề, trong mắt lóe lên lửa giận.

Lần đó ở Tịch Nhan Cung nàng cư nhiên phất tay áo bỏ đi, cục tức này bà vẫn chưa tiêu trừ!

......................

Nói là đón Dung Hoa trở về nhưng hôm sau một chút động tĩnh cũng không có, Diệp lão phu nhân không định phái người qua đón nàng.

Nhìn bộ dáng kia hẳn là không muốn về nhà!

Hiện tại nha đầu đó có thể có Chiêu Vương và Kính Huệ công chúa chống lưng, càng thêm càn rỡ, trong cung còn không coi nương nương ra gì, nàng còn chuyện gì không dám làm?

Tự mình phái người qua đó, nàng không phải cũng không để ý sao?

Diệp Di Nguyệt nhìn mặt đoán ý, biết tâm trạng Diệp lão phu nhân không tốt nên dịu dàng hỏi thăm: "Tổ mẫu có chuyện phiền lòng sao? Cháu gái thấy sắc mặt người không tốt, có phải tối qua ngủ không ngon không? Có cần cháu gái đỡ người đi nghỉ ngơi không?"

Diệp lão phu nhân thấy nàng ta ôn nhu săn sóc như vậy, trong lòng thầm nghĩ cháu gái nên phải có bộ dáng thế này! Ngoài mặt, bà ta lại thở dài nói: "Ta là đang lo cho Ngũ tỷ tỷ của cháu, một mình nó ở bên ngoài, cũng không biết có ăn uống được không? Hạ nhân hầu hạ có tận tâm hay không? Ở xa như vậy, nếu xảy ra chuyện gì, chúng ta cũng không biết. Chỉ là Ngũ tỷ tỷ của cháu vẫn còn tức giận, sợ là còn chưa nguôi bớt."

Diệp Di Nguyệt nhẹ giọng: "Tổ mẫu yên tâm, Ngũ tỷ tỷ tri thư đạt lễ, nhàn nhã dịu dàng, nhất định là đã sớm nguôi giận, nói không chừng còn đang mong tổ mẫu phái người qua đón về đấy. Tỷ ấy chắc vì da mặt mỏng nên xấu hổ không dám về." Nhìn sắc mặt của Diệp lão phu nhân, nàng ta tiếp tục, "Tổ mẫu, không bằng để Nguyệt Nhi đi đón Ngũ tỷ tỷ về được không? Tổ mẫu cứ yên tâm, Nguyệt Nhi nhất định sẽ mang được tỷ tỷ trở về, không để tỷ ấy tiếp tục ở ngoài chịu khổ nữa."

"Vẫn là Nguyệt Nhi cháu hiểu chuyện." Diệp lão phu nhân mỉm cười, vỗ tay Diệp Di Nguyệt, "Lần sau, cháu tiến cung cùng tổ mẫu, cũng lâu rồi không gặp Tứ tỷ tỷ đúng không?" Nhìn dung mạo của Diệp Di Nguyệt, bà ta liền từ ái nói, "Nguyệt Nhi cũng lớn rồi, cháu yên tâm, tổ mẫu sẽ không để cháu chịu ủy khuất."

Đây là nhắc tới hôn sự của mình sao? Trái tim nhảy dựng lên, Diệp Di Nguyệt vội cúi đầu, nói: "Cháu rất nhớ nương nương, nhưng nương nương lại không triệu kiến, cháu sợ nếu cứ như vậy theo tổ mẫu tiến cung sẽ làm hỏng quy củ."

Diệp lão phu nhân càng hiền từ: "Vẫn là Nguyệt Nhi suy nghĩ chu đáo, lần sau ta sẽ nhắc chuyện này với nương nương là được."

"Vậy Nguyệt Nhi cảm ơn tổ mẫu, cháu gái quả thật rất nhớ Tứ tỷ tỷ."

"Nếu nương nương biết tấm lòng của cháu, nàng ấy nhất định sẽ cao hứng."

"Vậy Ngũ tỷ tỷ... Khi nào cháu gái đi đón tỷ ấy về được?" Diệp Di Nguyệt lại hỏi.

Sắc mặt Diệp lão phu nhân trầm xuống, lạnh giọng: "Chờ thêm mấy ngày nữa đi."

"Vâng." Diệp Di Nguyệt gật đầu.

Thấy Diệp gia không có động tĩnh, Thành Quốc Công liền tiếp tục sai người châm chọc Diệp Thế Lâm.

Bị Diệp Thế Lâm thúc giục, Diệp lão phu nhân cuối cùng cũng kêu Diệp Di Nguyệt đi đón Dung Hoa.

"Tổ mẫu, người yên tâm, cháu nhất định sẽ đưa được Ngũ tỷ tỷ trở về." Trước khi đi, Diệp Di Nguyệt bảo đảm, "Nếu Ngũ tỷ tỷ không muốn trở về, vậy cháu gái sẽ quỳ xuống cầu xin tỷ ấy."

"Vất vả cho cháu rồi." Diệp lão phu nhân vỗ tay nàng ta.

"Không vất vả." Diệp Di Nguyệt lắc đầu, sau đó hành lễ, dẫn nha đầu bà tử ra ngoài.

Nhưng lúc này trong phòng nghị sự của Thành Quốc Công phủ, Lâm phu nhân phẫn nộ quét mắt nhìn các quản sự: "Các ngươi nói cái gì? Lặp lại lần nữa cho ta nghe xem!"


Q2.Chương 29: Chờ mong

Quản sự trong phòng đều cúi thấp đầu, không ai dám mở miệng.

Lâm phu nhân thở hổn hển.

Cái gì là lỗ sạch vốn?

Cái gì là mất hết?

Bọn họ đều là một đám phế vật sao?

Khoảng thời gian này bà bỏ nhiều bạc như vậy là muốn kéo các cửa hàng vào lại quỹ đạo, nhưng đám phế vật này không hoàn thành nhiệm vụ, còn nói tất cả đều mất hết?

Bà dường như đã bỏ tất cả vào đó.

Đây không chỉ là sản nghiệp trên danh nghĩa của Thành Quốc Công phủ, trong đó còn có của hồi môn của mình.

Nhiều cửa hàng như vậy, tất cả đều nói là lỗ sạch vốn?

Đám phế vật!

Lâm phu nhân tức giận nhìn đám quản sự trong phòng.

Bọn họ ngay cả hít thở cũng không dám.

Bọn họ cũng nghĩ không ra!

Ở đây phần lớn đều là người mới, kinh nghiệm vốn không bằng các lão chưởng quầy, nhưng tất cả cũng không phải kẻ bất tài. Bọn họ đương nhiên muốn làm thật tốt để chứng minh năng lực, giành được hảo cảm của chủ tử.

Bọn họ muốn làm tốt, nhưng kết quả lại không như mong muốn.

Kỳ thật, tất cả đều dựa theo lệ thường trước kia mà làm, còn tuân theo phân phó của chủ tử, nửa điểm cũng không làm sai!

Nhưng việc buôn bán vẫn cứ loanh quanh lòng vòng như vậy, sự tình cuối cùng đi tới bộ dạng này.

Bọn họ cũng nghĩ không ra!

Trong phòng an tĩnh đến mức cây kim rơi xuống cũng có thể nghe được tiếng động.

Lâm phu nhân thấy tất cả cúi đầu, một chữ cũng không nói, càng thêm tức giận, duỗi tay hất đổ ấm trà trên bàn xuống đất, mắng: "Phế vật, một đám vô dụng! Lâm gia nuôi các ngươi để làm gì? Là để các ngươi ăn cơm không hay sao? Chỉ một chút việc nhỏ là quản lý cửa hàng mà thôi, thế mà dám nói mất hết tất cả?"

"Tiểu nhân đáng chết, phu nhân tha mạng." Đám người vội quỳ xuống đất.

Có kẻ to gan ngẩng đầu nói: "Phu nhân, chuyện lần này thật sự rất kỳ lạ, chúng tiểu nhân đều dựa theo lệ thường và ý của phu nhân để hành sự, nhưng không ngờ..."

"Ý ngươi là đây là lỗi của ta? Là ta trách oan các ngươi?" Lâm phu nhân cười lạnh.

"Tiểu nhân không dám." Người nọ vội cúi đầu, "Tiểu nhân không dám nghĩ như vậy."

"Không dám? Hừ, ta thấy ngươi có cái gì mà không dám hả? Trong lòng rõ ràng nghĩ như vậy!"

"Phu nhân tha mạng!" Người đó toát hết mồ hôi lạnh. Hắn chẳng qua là ăn ngay nói thật, không ngờ phu nhân lại không nói đạo lý như thế.

"Phu nhân bớt giận, chuyện quan trọng trước mắt là phải nghĩ cách giải quyết những chuyện này." Tâm phúc đứng sau Hoàng ma ma thấp giọng khuyên.

Trách nhiệm này vẫn là chờ sự tình giải quyết xong rồi truy cứu.

Lâm phu nhân thở hổn hển, hừ lạnh một tiếng.

"Các ngươi lui xuống đi, chờ phu nhân và hầu gia thương nghị rồi sẽ thông tri cho các người bước kế tiếp phải làm thế nào." Hoàng ma ma nói với đám người trong phòng.

"Tạ phu nhân." Mọi người cảm tạ một tiếng, sau đó vội vàng đứng dậy lui ra ngoài.

"Phu nhân, người đừng lo lắng, còn có hầu gia, ngài ấy chắc chắn có biện pháp giải quyết." Hoàng ma ma an ủi.

"Dọn hết đống này về." Lâm phu nhân chỉ vào sổ sách trên bàn, nói.

"Vâng." Hoàng ma ma phân phó người cầm sổ sách, lại kêu người vào thu dọn mảnh vỡ dưới đất, rồi đỡ Lâm phu nhân về chính viện.

Trở về chính viện, Lâm phu nhân kêu mấy đại a đầu tâm phúc, Hoàng ma ma cùng mình xem xét sổ sách.

Tất cả nhanh chóng làm việc, kiểm tra vô cùng tỉ mỉ.

Nhưng trước sau vẫn không nhìn ra sơ hở gì.

Lâm phu nhân đập bàn, trầm giọng: "Rốt cuộc là ai cố ý nhằm vào Lâm gia chúng ta?"

Chỉ mới vài tháng ngắn ngủi, sao lại có một cơn lốc xoáy cuốn vào sản nghiệp của Lâm gia và cửa hàng hồi môn của mình chứ?

"Phu nhân, có phải đối thủ của Bạch gia không?" Hoàng ma ma nghĩ nghĩ, nói, "Bởi vì quan hệ giữa Quốc Công phủ và Bạch gia, cho nên..."

Nên mới chọn xuống tay với Lâm gia?

Lâm phu nhân nhíu mày, suy xét một lúc rồi lắc đầu: "Không, đối thủ của Bạch gia đều là thương nhân, bọn chúng sao dám đối nghịch với Quốc Công phủ? Chắc chắn không ai hồ đồ như vậy."

Thành Quốc Công phủ không phải gia đình tiểu thương bình thường, bọn họ là quan, hơn nữa trong cung còn có Thái hậu.

Đám thương nhân thấp kém nào có lá gan đối phó Lâm gia?

Hoàng ma ma lại nói: "Bạch gia có Quốc Công phủ chúng ta chống lưng, đối thủ của Bạch gia nói không chừng cũng có chỗ dựa."

Có thể làm đối thủ của Bạch gia, nhất định không phải thương nhân bình thường.

Bạch gia có thể tìm Lâm gia làm chỗ dựa, vậy người khác cũng có thể làm chuyện tương tự.

Lâm phu nhân nghe xong, cung mày nhíu lại càng chặt: "Rất có khả năng!"

"Hay là chờ hầu gia trở về, phu nhân cùng ngài ấy thương lượng xem sao?" Hoàng ma ma hỏi.

"Tối nay hầu gia mới về, trước mắt chúng ta xem kỹ lại sổ sách, xem có thể nhìn ra sơ hở gì không." Lâm phu nhân nói.

Tiếp tục trợ cấp đã không còn khả năng nữa, huống hồ trong tay cũng không còn nhiều bạc, bà cũng không thể kêu Quốc Công phủ chi tiền ra.

Nhưng... Cục diện rối rắm này nên giải quyết thế nào đây?

Chắc chắn là có người muốn hãm hại Lâm gia.

Nếu tiếp tục chi viện thì sẽ càng nguy hiểm, nếu lại ném đá xuống sông thì phải làm sao?

Một tay Lâm phu nhân chống trán.

Không buôn bán nữa? Có thể cho thuê mấy cửa hàng này sao?

Hay là bán hết?

Bán thì không được, Lâm gia nếu không có nguồn thu bên ngoài, chỉ dựa vào bổng lộc của Quốc Công gia và nhi tử thì hoàn toàn không trả nổi chi phí sinh hoạt của Quốc Công phủ.

Lâm phu nhân đau đầu tựa như bị kim đâm.

Huynh muội Lâm Luật và Lâm Nhược đi tới, thấy người trong phòng đều chăm chú xem sổ sách thì không khỏi kinh ngạc.

Lâm Nhược mở miệng hỏi: "Mẫu thân, người đây là..."

Lâm Luật nhìn tình hình trong phòng, cau mày nhìn Lâm phu nhân, hỏi: "Mẫu thân, các cửa hàng lại xảy ra vấn đề gì sao?" Trời nóng, lần trước hắn lại bị bệnh, cho nên Lâm phu nhân dứt khoát để hắn nghỉ ngơi không làm gì.

Vì thế, mấy ngày nay hắn ở nhà tĩnh dưỡng. Chuyện trong phủ mấy tháng qua, hắn cũng biết ít nhiều.

"Ừ." Lâm phu nhân gật đầu.

Đâu chỉ là xảy ra vấn đề!

Thấy thần sắc Lâm phu nhân ngưng trọng, Lâm Nhược liền đi tới, khuyên: "Mẫu thân đừng quá lao lực, có chuyện gì cứ giao cho hạ nhân đi làm là được." Nàng vừa nói vừa nhẹ nhàng xoa thái dương cho bà ta.

"Được rồi." Lâm phu nhân thở dài một tiếng, nói với huynh muội bọn họ: "Hai đứa về phòng đi."

Lâm Luật không đi, lại nói: "Mẫu thân, nhi tử ở lại giúp người."

Nhìn sắc mặt mẫu thân, sự tình lần này tương đối nghiêm trọng.

"Không cần, hiện tại chờ phụ thân con về rồi nói." Lâm phu nhân phất tay.

Lâm Luật cũng không kiên trì, liền cùng Lâm Nhược lui ra ngoài.

.....................

"Diệp Di Nguyệt?" Nghe nói Diệp Di Nguyệt tới cửa, Dung Hoa ngồi ngay hành lang không khỏi nhíu mày, hỏi: "Nàng ta tới đây làm gì?"

Nàng ta không phải sợ nàng hay sao?

Từ sau đêm đó, nàng ta thấy nàng như chuột gặp mèo.

Hiện tại sao lại tới đây?

Đúng là kỳ quái.

"Lục tiểu thư không nói." Hồng Đậu lắc đầu.

"Được rồi, mời nàng ta tới thiên thính uống trà, lát nữa ta sẽ qua." Dung Hoa phân phó.

"Vâng." Hồng Đậu xoay người lui xuống.

Diệp Di Nguyệt này không có việc sẽ không tới cửa!

Dung Hoa nhanh chóng đứng dậy.

Lê Hoa bưng mâm cười tủm tỉm đi tới, bên cạnh còn có Xuân Thiên.

Hai người hành lễ, Xuân Thiên liền cười nói: "Tiểu thư, bánh đậu xanh đã làm xong rồi."

"Ừ, tạm thời để đó đi, lát nữa ta sẽ ăn." Dung Hoa gật đầu, nhìn mâm bánh đậu xanh thơm ngon liền nói với Lê Hoa, "Để cho ta mấy miếng là được, còn lại các ngươi chia nhau ăn đi."

"Vâng, tiểu thư."

Dung Hoa không thay y phục, chỉ chải lại đầu rồi dẫn Lưu Tô qua bên thiên thính.

Nội thất làm bằng gỗ mạ vàng, bình sứ cắm mai đỏ, gối ôm trên ghế dùng gấm vóc màu xanh biếc bọc, bên trên còn thêu hoa đinh hương

Đơn giản, thanh tao, lịch sự...

Gió nhẹ từ ngoài cửa sổ thổi vào.

Diệp Di Nguyệt không khỏi ghen ghét.

Không ngờ nàng ở ngoài còn dễ chịu hơn ở nhà!

Nha đầu chết tiệt!

Bên ngoài truyền tới tiếng bước chân, Diệp Di Nguyệt hoàn hồn, vừa ngẩng đầu liền thấy Dung Hoa đi tới, vội đứng dậy hành lễ: "Ngũ tỷ tỷ."

Dung Hoa trả lễ, đi qua, nói: "Lục muội muội, ngồi đi." Sau đó còn phân phó Hàm Tiếu bên cạnh dâng trà mới và điểm tâm.

"Nơi này của ta không có gì nhiều, Lục muội muội đừng ghét bỏ." Dung Hoa cầm ly trà, cười nói.

"Ngũ tỷ tỷ quá lời, muội muội nơi nào là người thích bắt bẻ như vậy?"

Dung Hoa cúi đầu uống trà, lại nói: "Lục muội muội không chê thì tốt."

Diệp Di Nguyệt cũng uống một ngụm, đưa mắt nhìn xung quanh, cười nói: "Nơi này của Ngũ tỷ tỷ, cái nào cũng là đồ tốt, nhìn xem, hình thêu trên gối ôm này thật tinh tế."

"Lầ Lê Hoa làm đây." Dung Hoa khẽ cười, "Nếu Lục muội muội thích, ta đây liền kêu Lê Hoa thêu cho muội mấy cái."

"Không cần phiền phức như vậy, muội chỉ là thuận miệng nói thôi." Diệp Di Nguyệt lắc đầu, lại quan tâm hỏi, "Ngũ tỷ tỷ ở đây có quen hay không? Muội muội rất lo cho tỷ. Còn Nhị ca nữa, ngày nào huynh ấy cũng nhắc tới tỷ."

"Không tồi." Dung Hoa nhàn nhạt đáp hai chữ, không có ý định nói chuyện với nàng ta. Cho dù nàng ta là huyết mạch duy nhất của Diệp Thế Hiên, nàng cũng không định trở thành tỷ muội thân thiết với kẻ tâm thuật bất chính như nàng ta.

Diệp Di Nguyệt thấy nàng lãnh đạm, cũng không để bụng, liền hỏi: "Ngũ tỷ tỷ, khi nào tỷ mới dọn về?"

Dung Hoa mỉm cười, hỏi lại: "Hôm nay Lục muội muội tới đây là muốn hỏi ta khi nào trở về sao?"

Diệp Di Nguyệt cúi đầu, dịu ngoan đáp: "Muội là nhớ tỷ tỷ nên mới tới đây."

"Vậy sao? Lục muội muội, giữa ta và muội không cần khách khí như vậy, muội có gì cứ trực tiếp nói đi."

Làm bộ làm tịch ra vẻ tỷ muội tình thâm cho ai xem chứ?

"Ngũ tỷ tỷ..." Trên mặt Diệp Di Nguyệt hiện lên tia ủy khuất, "Muội thật sự nhớ Ngũ tỷ tỷ, trước kia còn thường xuyên gặp, hiện tại không còn ở hội nữa. Hiện tại Tứ tỷ tỷ cũng vào cung, trong phủ chỉ còn một mình muội, ở nhà không còn ai cùng trò chuyện nữa."

Dung Hoa xoa xoa cánh tay nổi da gà, đột nhiên thay đổi chủ đề: "Tổ mẫu có khỏe không?"

Diệp lão phu nhân dù sao cũng là trưởng bối trên danh nghĩa của nàng. Diệp Thế Hiên với nàng có ơn dưỡng dục, chỉ cần Diệp gia không tính kế, không lợi dụng nàng, vậy mọi người có thể an tường như trước kia.

"Không tốt lắm." Diệp Di Nguyệt thuận theo lời của nàng, nói, "Tổ mẫu ngày nào cũng lo cho tỷ, không biết tỷ ở đây có an toàn, có ăn uống được không... Còn có Đại bá cũng nhớ thương tỷ. Ngũ tỷ tỷ, hay là tỷ dọn về đi, ở trong nhà rất tốt, tỷ dọn ra đây, người khác không biết sẽ nói này nói nọ đấy."

Dung Hoa chỉ cười: "Người khác muốn nghĩ thế nào thì mặc kệ bọn họ đi."

"Ngũ tỷ tỷ, vẫn là dọn về đi, tổ mẫu và Đại bá lo lắng cho tỷ như vậy... Ngũ tỷ tỷ, có phải tỷ lo hôn sự với Lâm gia không? Ngũ tỷ tỷ yên tâm, tổ mẫu và Đại bá đã giải quyết ổn thỏa, tỷ tỷ không nghe nói sao?"

Dung Hoa gật đầu: "Có nghe nói."

Bọn họ là vì muốn leo lên chỗ hiển hách hơn nên đương nhiên không coi Lâm gia vào mắt!

"Sự tình cũng đã giải quyết, vậy Ngũ tỷ tỷ dọn về đi, tỷ muội chúng ta..." Sắc mặt Diệp Di Nguyệt mang vẻ thương tâm, "Phụ thân không còn nữa, mấy năm nay, Ngũ tỷ tỷ và muội đều chịu ơn dưỡng dục của Đại bá... Tỷ tỷ dọn ra như vậy, Đại bá và tổ mẫu sẽ chịu không ít lời ra tiếng vào."

Dung Hoa an tĩnh nhìn nàng ta.

Diệp Di Nguyệt bị nhìn tới khó xử, theo bản năng đưa mắt nhìn Lưu Tô phía sau, cụp mi rũ mắt, tiếp tục nói: "Người khác không biết sẽ nói Đại bá không dung nổi chúng ta." Diệp Di Nguyệt kéo tay Dung Hoa, thành khẩn nói, "Ngũ tỷ tỷ, trở về đi."

"Là tổ mẫu kêu muội tới đây đón ta?" Dung Hoa rụt tay, "Hay là Đại bá?"

Diệp Di Nguyệt lắc đầu: "Không ai kêu muội tới cả, là muội tự tới, Ngũ tỷ tỷ đừng hiểu lầm."

"Vậy sao?" Dung Hoa mỉm cười, nàng ta có lòng tốt tới đón nàng về sao? Từ khi nào tình cảm giữa bọn họ tốt như vậy?

"Là thật." Diệp Di Nguyệt không ngừng gật đầu.

"Ta ở đây rất tốt, Lục muội muội trở về đi." Dung Hoa nghiêm túc nói, "Muội cố gắng chăm sóc tổ mẫu và Đại bá."

"Ngũ tỷ tỷ." Diệp Di Nguyệt tức giận nhìn nàng, "Sao tỷ bất hiếu như vậy? Sao có thể để Đại bá vì tỷ mà ở nhà cáo bệnh chứ?"

"Lục muội muội nghĩ nhiều rồi." Dung Hoa rót trà, lại nói, "Lần trước tổ mẫu và Đại bá nói vậy, ta tới đây chỉ vì giải sầu thôi."

Diệp Di Nguyệt cắn môi: "Ý của Ngũ tỷ tỷ là không trở về sao?"

Dung Hoa mỉm cười, coi như đồng ý.

"Mặc kệ phát sinh chuyện gì sao? Cho dù người khác nói tổ mẫu và Đại bá không phải?" Diệp Di Nguyệt nhíu mày.

"Miệng là của người đời, bọn họ muốn nói gì thì kệ họ đi." Dung Hoa khẽ cười, nàng vất vả lắm mới dọn tới đây, sao có thể trở về?

Cho dù Diệp gia có ơn dưỡng dục, nàng cũng không dọn về!

"Vậy..." Diệp Di Nguyệt đứng dậy, "Vậy muội xin cáo từ, sau này sẽ lại tới thăm Ngũ tỷ tỷ."

Đợi nàng ta ra ngoài, Dung Hoa mới phân phó Lưu Tô: "Đi tra xem, bên phía Diệp gia đã xảy ra chuyện gì?

Đây là ý của Diệp Di Nguyệt?

Sao có thể?

"Bên phía Diệp gia có chuyện gì sao?"

"Cũng không có gì." Lưu Tô lắc đầu, "Có điều mấy ngày nay Diệp đại nhân có chút không hài lòng."

"Vậy sao?" Dung Hoa nhíu mày, "Ông ta xảy ra chuyện gì?"

Lưu Tô đáp: "Có người nói ông ta không dung được tiểu thư, tâm ngoan cay độc."

"Ngươi đi tra xem, là ai đứng phía sau giở trò?" Dung Hoa nhẹ giọng.

Đây không phải là muốn ép Diệp Thế Lâm đón nàng trở về sao?

Vì đồ vật phụ thân để lại?

Là ai?

Là ai để lộ tin tức?

Chuyện này, bên mình chỉ có nàng, Lưu Tô, Túy Đồng và Chu Hành biết, ngay cả Thạch ma ma và Lê Hoa cũng không rõ.

Vậy...

Là tiền trang Hằng Thông để lộ bí mật sao?

"Cẩn thận một chút." Dung Hoa lại dặn dò.

"Vâng." Lưu Tô gật đầu.

.........................

Thấy Diệp Di Nguyệt vẫn giữ được bình tĩnh, Linh Đang nhịn không được mà hỏi: "Tiểu thư, chúng ta cứ trở về như vậy hay sao? Hay là ngày mai lại tới?"

Tiểu thư đã hứa với lão phu nhân sẽ đưa Ngũ tiểu thư trở về.

Nhưng hôm nay cứ đi vậy thôi sao?

Sự tình chưa hoàn thành, tiểu thư trở về không phải sẽ bị lão phu nhân trách cứ ư?

"Đương nhiên không thể trở về như vậy." Diệp Di Nguyệt khẽ cười.

"Tiểu thư có cách khác sao?" Linh Nhi cũng hỏi.

"Ừ." Diệp Di Nguyệt gật đầu.

Linh Đang và Linh Nhi hai mặt nhìn nhau, đều tỏ vẻ khó hiểu.

Người cũng đã rời đi rồi, còn có biện pháp gì chứ?

Diệp Di Nguyệt chỉ cười không giải thích.

Ra tới bên ngoài, Diệp Di Nguyệt không lên xe ngựa, mà ngay tại đó nhấc váy, quỳ xuống.


Q2.Chương 30: Sắp thành cá nướng!

"Tiểu thư." Linh Đang và Linh Nhi sợ hãi, không biết phải làm sao.

Mặt trời đã lên cao, nếu tiểu thư quỳ ở đây xảy ra chuyện gì, hai nàng thật sự không gánh nổi trách nhiệm.

Linh Đang vội khuyên: "Tiểu thư, nếu người say nắng thì phải làm sao? Chi bằng nô tỳ cùng người vào trong khuyên Ngũ tiểu thư được không? Ngũ tiểu thư chắc chắn sẽ thay đổi chủ ý."

Diệp Dung Hoa đổi ý? Không thể nào.

Nếu muốn về, nàng sớm đã trở về.

Trước đây Nhị ca từng tới đón nàng mấy lần, tổ mẫu cũng phái người tới, nhưng nàng vẫn không dọn về, Diệp Dung Hoa rõ ràng là không muốn trở về, bản thân muốn một mình ở đây!

Diệp Di Nguyệt kiên định lắc đầu: "Cứ để vậy đi, Ngũ tỷ tỷ chắc chắn sẽ ra ngoài."

Nàng ta là muốn để Diệp Dung Hoa đẹp mặt!

Nàng ta sẽ quỳ gối ở đây, xem nàng có trở về hay không!

Tới khi Dung Hoa trở về, ánh mắt của tổ mẫu và Đại bá cũng không còn đặt trên người nàng nữa, cho dù Diệp Dung Hoa rõ ràng xinh đẹp hơn mình.

Hơn nữa, nàng còn là con vợ cả, giá trị lợi dụng vẫn nhiều hơn!

Bản thân ở trong phủ phải cẩn thận hầu hạ, lấy lòng trưởng bối, dựa vào cái gì mà Diệp Dung Hoa ở đây tiêu dao tự tại chứ?

Nàng dựa vào cái gì?

Bọn họ rõ ràng cùng là nữ nhi Diệp gia!

Đúng là nha đầu không biết tốt xấu!

Hiện tại bản thân quỳ như vậy, nàng còn không trở về sao?

Người ở ngõ này toàn là đại quan quý nhân. Bản thân cầu xin như vậy, Diệp Dung Hoa còn mặt mũi ở đây nữa sao?

Đại bá và tổ mẫu chắc chắn sẽ khen mình vừa thông minh lại vừa hiểu chuyện.

Trong phủ, Diệp Di Nguyệt có nghe ngóng, lần này đón Diệp Dung Hoa trở về là ý của Đại bá, bởi vì có người ở sau lưng mắng Đại bá máu lạnh vô tình, không dung nổi đứa chất nữ này. Vậy hôm nay nàng sẽ quỳ ở đây, để người đời biết không phải Đại bá không dung được Diệp Dung Hoa, cũng không phải Diệp gia khắt khe với nàng.

Tất cả đều do nha đầu chết tiệt Diệp Dung Hoa kia không biết tốt xấu, không chịu trở về.

Tổ mẫu và Đại bá chắc chắn sẽ vì việc này mà giúp nàng chọn một mối hôn sự tốt, hoặc có khi sẽ khiến Lâm gia thay đổi chủ ý. Diệp Di Nguyệt nàng tuy là thứ nữ nhưng lại biết tiến biết lùi, thông tuệ hiểu chuyện hơn Diệp Dung Hoa, còn biết suy tính cho trưởng bối và gia tộc!

Trong lòng Diệp Di Nguyệt thầm tính như vậy.

Thời điểm tới, trong lòng nàng ta đã có chủ ý này, nàng ta cũng biết Dung Hoa sẽ không vì một hai câu của mình mà trở về.

Hiện tại quỳ gối ở đây, nha đầu Lưu Tô kia cũng không dám động thủ!

"Tiểu thư..." Linh Đang ngẩng đầu nhìn mặt trời chói chang trên đỉnh, "Chúng ta vẫn là nghĩ cách khác đi."

Tiểu thư thân thể cao quý, sao có thể chịu nổi?

Ở đây một cây cổ thụ che nắng cũng không có, nếu còn tiếp tục quỳ, tới chính Ngọ, mặt trời sẽ càng mãnh liệt hơn.

Đây rõ ràng không phải biện pháp tốt!

Linh Nhi gật đầu, lo lắng nói: "Đúng vậy, nếu Ngũ tiểu thư không ra thì phải làm sao?"

"Vậy thì quỳ tới khi Ngũ tỷ tỷ ra ngoài." Diệp Di Nguyệt nhìn cánh cửa trước mặt, kiên định nói.

Nếu Diệp Dung Hoa không ra, nàng không phải sẽ mang thanh danh độc ác nhẫn tâm, không yêu thương ấu muội sao?

"Tiểu thư..." Linh Đang và Linh Nhi vẫn muốn khuyên.

"Được rồi, các ngươi cứ ở cạnh chờ xem là được." Diệp Di Nguyệt cắt ngang.

Linh Đang và Linh Nhi nào dám qua bên cạnh chờ? Bọn họ nhìn nhau, sau đó đi tới xe ngựa dừng cách đó không xa, cầm khăn và dù trở về. Một người che dù cho nàng ta, một người giúp nàng ta lau mồ hôi, dâng trà.

Thấy Diệp Di Nguyệt không rời đi, còn đột nhiên quỳ trước cửa, gia đinh giữ cửa ngơ ngác nhìn nàng ta một lát, sau đó lập tức xoay người, không chút do dự đóng chặt cửa lại.

"Nô tài chết bầm!" Linh Đang nghe tiếng đóng cửa liền ngẩng đầu, tức giận tới dậm chân.

Hiện tại thì hay rồi, không chỉ cửa lớn đóng chặt, ngay cả cửa bên hông cũng đóng. Nếu tới lúc đó Ngũ tiểu thư làm bộ không biết, vậy tiểu thư quỳ ở đây không phải sẽ uổng phí công sức sao?

"Tiểu thư, có cần nô tỳ đi gõ cửa không?" Linh Đang tức giận nhìn cánh cửa bên hông đóng chặt, nghĩ nghĩ rồi hỏi.

"Không cần." Diệp Di Nguyệt lắc đầu, "Bọn họ sẽ vào bẩm báo với Ngũ tỷ tỷ."

Nô tài chết bầm, dám đóng cửa lại, nhưng hắn dám che giấu chuyện này sao?

Nàng đây là muội muội của Diệp Dung Hoa đấy!

Diệp Di Nguyệt cứ vậy quỳ ngoài cửa, qua một lúc liền thu hút ánh mắt của người đi đường.

"Đây là ai vậy? Trời nóng như thế, không sợ bị gì hay sao?

"Là phạm lỗi gì đúng không? Ngũ cô nương Diệp gia này cũng thật nhẫn tâm, thời tiết thế này lại vứt một cô nương nũng nịu như vậy ra ngoài, chẳng thèm quan tâm."

"Đúng vậy, đúng vậy." Mọi người đều phụ họa, đồng tình với Diệp Di Nguyệt.

Có người nhận ra nàng ta, lập tức lên tiếng: "Đây hình như là Lục cô nương Diệp gia."

"Là Lục cô nương Diệp gia sao? Vậy là muội muội của mình rồi, thật nhẫn tâm."

"Quá ngoan độc, cho dù thế nào thì cũng nên mời người ta vào nói chuyện chứ!"

"Ừ, giữa tỷ muội có gì không thể nói sao?"

Mọi người cơ hồ đều đồng tình với Diệp Di Nguyệt.

Nghe tiếng nghị luận sau lưng, Diệp Di Nguyệt khẽ cười.

Xem ra, bắt đầu từ lúc này, người đời đều sẽ đứng về phía của nàng!

..............................

Đúng như dự đoán của Diệp Di Nguyệt, tuy tên gia đinh kia đóng cửa hông lại nhưng cũng không dám trì hoãn, lập tức vào trong bẩm báo.

"Diệp Di Nguyệt quỳ bên ngoài?" Dung Hoa bình tĩnh nhìn Trần Lễ, muốn xác nhận.

"Đúng vậy, tiểu nhân tận mắt nhìn thấy." Trần Lễ gật đầu miêu tả lại, một chút cũng không thêm mắm thêm muối, cũng không bỏ vào cảm xúc đồng tình.

"Ừ, làm tốt lắm, ngươi lui xuống trước đi." Dung Hoa nghe xong không có phản ứng gì, chỉ khen ngợi Trần Lễ một câu rồi cho hắn lui xuống.

"Tiểu thư, Lục tiểu thư thật là quá đáng!" Lê Hoa bất bình, sau đó lại lo lắng hỏi, "Có cần kêu nàng ta vào đây không? Bên ngoài nhiều người qua lại, nếu nhìn thấy, không biết còn nói tiểu thư người thành thế nào!"

Túy Đồng nhìn mặt trời bên ngoài, cười nói: "Quản người khác nói thế nào làm gì, là Lục tiểu thư tự mình ầm ĩ." Nói xong, nàng cười cười nhìn Dung Hoa, "Đúng không tiểu thư?"

Dung Hoa ăn một miếng dưa hấu ướp lạnh, thoải mái nheo mắt: "Ừ, nàng ta muốn nháo, vậy cứ để nàng ta nháo đi."

Lê Hoa thấy hai người không để trong lòng, chuyện lo lắng kia cũng đè ép xuống. Nàng cũng nhìn ngoài trời, thổn thức nói: "Mặt trời lên cao như vậy, Lục tiểu thư cũng thật dũng cảm."

Dung Hoa mỉm cười gật đầu.

Diệp Di Nguyệt là muốn dùng khổ nhục kế, ép nàng thỏa hiệp. Nếu nàng ta đã muốn quỳ, vậy thì quỳ đi. Bản thân đương nhiên sẽ không vì nàng ta như thế mà đồng ý.

Cho dù nàng có đồng ý trở về, nói không chừng sau này Diệp Di Nguyệt sẽ được một tấc mà tiến một thước.

Trời nắng chang chang, nàng ta thân là tiểu thư nũng nịu lại dám ra tay tàn nhẫn như vậy, đối với bản thân còn khắc nghiệt như thế, đối với người khác chắc chắn sẽ ác độc hơn.

"Tiểu thư không thể ăn nhiều đồ lạnh." Lê Hoa thấy Dung Hoa định vươn tay lấy thêm dưa hấu, liền nhanh nhẹn di dời cái đĩa kia.

Thấy Lê Hoa kiên trì, nàng đành phải rút tay về.

Lê Hoa lại đẩy đĩa nho lên trước: "Nho buổi sáng mới đưa tới, tuy không ướp lạnh nhưng ăn rất mát."

Dung Hoa gật đầu, nhưng không duỗi tay.

Nàng đang nghĩ tới Lâm gia.

Bàn cờ này Thành Quốc Công đánh không tệ, cố kỵ Đổng gia bên cạnh, cho nên muốn thông qua Đại bá, ép mình trở về Diệp gia!

Nhưng Lâm gia lúc này đang sứt đầu mẻ trán, bọn họ liệu có định bán hết sản nghiệp, hay là...

Nhờ Bạch gia giúp đỡ?

.....................

Quỳ gối bên ngoài quá lâu, Diệp Di Nguyệt đương nhiên cảm thấy khó chịu.

Mặt trời dần lên cao, nàng ta chỉ cảm thấy bản thân đang đứng trên chảo lửa, sắp bị nướng chín.

Mồ hôi trên trán vừa lau đi lại chảy ra, cả người ướt át dầm dề.

Đầu gối cũng quỳ tới sắp mất cảm giác, từ luồng khí nóng từ đầu gối hướng lên trên.

Người xem kịch cũng lui dần tới bóng cây gần bên, vừa quạt vừa đưa mắt nhìn.

"Thật nhẫn tâm, đã lâu như vậy còn chưa ra hỏi thăm một tiếng."

"Cũng không biết Lục cô nương có thể chống đỡ thêm bao lâu nữa? Trời nóng như vậy?"

"Thật đáng thương."

...

Xa xa nghe tiếng của bọn họ, Diệp Di Nguyệt lại không vui vẻ như ban đầu, những thanh âm đó thật nhức tai đinh óc.

Còn cả tiếng ve trên cây, nghe thật phiền muộn.

Gió nhẹ thổi qua cũng mang theo khí nóng, lỗ tai Diệp Di Nguyệt ong ong lên, trước mắt đầy sao xẹt.

Linh Nhi một tay cầm ô, một tay cầm quạt quạt cho nàng ta.

Linh Đang lại dùng khăn giúp nàng ta lau mồ hôi.

Hai người cũng ướt đẫm mồ hôi, nóng không chịu được.

"Tiểu thư, đừng quỳ nữa, tâm địa Ngũ tiểu thư quá độc ác, nhìn tình hình này ngài ấy sẽ không ra gặp người đâu." Linh Đang khuyên.

Linh Nhi cũng khuyên: "Trời càng lúc càng nóng, tiểu thư sẽ không chịu nổi đâu, chúng ta từ bỏ đi."

"Ta nhất định phải quỳ tới khi nàng ta ra đây." Diệp Di Nguyệt cắn răng.

Linh Đang và Linh Nhi thấy nàng như vậy, cũng không.

Diệp Di Nguyệt cả người ướt đẫm trừng mắt nhìn cánh cửa đóng chặt. Quỳ lâu như vậy, nàng sao có thể bỏ dở giữa chừng?

Diệp Dung Hoa sao lại vô tình, nhẫn tâm như thế?

Đừng nói là ra xem, ngay cả nha đầu và bà tử cũng không phái ra xem.

Cánh cửa còn đóng chặt.

Diệp Di Nguyệt nhận ly trà từ tay Linh Đang.

Ngay cả trà cũng mang theo tầng nhiệt.

Nàng phải kiên trì, tiếp tục quỳ tới khi Dung Hoa ra đây thì dôi.

Nhưng đáy lòng lại có chút hối hận, nàng không nên lỗ mãng như vậy. Lần sau có muốn quỳ cũng phải chọn một nơi mát mẻ, bản thân cũng sẽ không khó chịu.

Nàng tuy là thứ nữ, nhưng từ nhỏ tới giờ cơm áo không lo, trong phủ dù có quỳ cũng có đệm hương bồ lót bên dưới.

Nàng nào từ chịu khổ như vậy?

Mặt trời đã treo trên đỉnh đầu, Diệp Di Nguyệt thấy mình sắp thành cá nướng, vội cắn môi để đầu óc thanh tỉnh trở lại, thẳng eo nhìn chằm chằm cửa lớn.

Chỉ một khắc, nàng ta cũng cảm thấy dài như một năm. Nàng thật hi vọng cửa lớn kia sẽ nhanh mở ra.

Nhưng, nó vẫn đóng chặt.

Mà nàng cả người đã ướt đẫm, dưới thân đã là một vòng mồ hôi, gương mặt đỏ hồng lại nóng rát, đầu mỗi lúc một nặng trĩu.

...........................

Thấy đã tới chính Ngọ, Dung Hoa mới dẫn Túy Đồng và Lê Hoa ra ngoài.

Kẽo kẹt một tiếng, cửa lớn mở ra.

Diệp Di Nguyệt nghe được thanh âm này, hai mắt liền sáng lên, lập tức ngẩng đầu.

Mọi người chờ dưới bóng cây cũng phấn chấn tinh thần.

Rốt cuộc cũng ra.

Không biết hai vị cô nương Diệp gia này đã xảy ra chuyện gì.

Dung Hoa một thân váy tím, chậm rãi từ trong bước ra, động tác thong dong ưu nhã, vừa bước qua cửa liền dừng lại.

Ánh nắng quá chói chang, lại quỳ lâu như vậy, thể xác và tinh thần của Diệp Di Nguyệt đều rất mệt, hai mắt đã không còn nhìn rõ thần sắc của Dung Hoa. Thấy nàng đi tới, nàng ta liền nức nở khóc: "Ngũ tỷ tỷ, cuối cùng tỷ cũng chịu ra đây gặp muội."

"Lục muội muội đang nói gì vậy? Không phải muội nói cáo từ về nhà sao? Trời nóng như vậy, muội không muốn mạng mình nữa hả? Thân thể tóc tai đều do phụ mẫu, muội là muốn những người thương muội như tổ mẫu và Đại bá đau lòng sao?" Dung Hoa lạnh giọng.

Vừa mở miệng liền chụp cái mũ bất hiếu lên đầu nàng, Diệp Di Nguyệt tức giận tới muốn hộc máu, bản thân còn chưa nói gì, tỷ ta đã ra tay đánh phủ đầu!

Diệp Di Nguyệt cắn môi, ủy khuất nhìn Dung Hoa: "Là muội không tốt, Ngũ tỷ tỷ quyết định trở về rồi sao?" Nàng ta ngừng một lát, lại rưng rưng, "Tổ mẫu và Đại bá đều rất lo cho tỷ, đều hi vọng tỷ trở về. Tỷ đừng tùy hứng như vậy được không? Tổ mẫu rất lo cho tỷ, muội muội không còn cách nào khác, chỉ đành ra hạ sách này cầu xin tỷ tỷ về nhà."

Bày ra bộ dáng của cô nương hiếu thuận, hiểu chuyện sao?

Dung Hoa cười nhạo một tiếng, lại đưa mắt nhìn đám người nghị luận ở xa, ánh mắt lại lạnh lẽo dừng trên người Diệp Di Nguyệt, nhàn nhạt nói: "Lục muội muội, ta và Lâm Luật đã không còn hôn ước, muội muốn gặp thì cứ gặp hắn đi, muội muốn thế nào thì tùy muội, không liên quan tới ta."

Một câu liền khơi lại tin đồn trước kia.

Khi đó tin đồn Ngũ cô nương từ hôn Lâm thế tử được kinh thành bàn luận vô cùng huyên náo.

Lục cô nương này cũng bị liên lụy, nghe đồn nàng ta và Lâm thế tử ái muội không rõ.

Nghe lời này của Ngũ cô nương... Thì ra tin đồn đều là sự thật!

"Thì ra là vì có lỗi nên tới xin lỗi sao?"

"Đáng đời, hôn phu của tỷ tỷ cũng dám với tới."

"Đúng là không biết xấu hổ, cũng khó trách Ngũ cô nương tức giận như vậy, nếu là ta ta đã bỏ mặc luôn rồi."

Mọi người lập tức ủng hộ Dung Hoa.

"Ngũ tỷ tỷ." Diệp Di Nguyệt cắn môi, một chút tơ máu chảy ra, nước mắt lưng tròng nhìn Dung Hoa, "Ngũ tỷ tỷ, muội thật sự phụng lệnh tổ mẫu tới đón tỷ về, tỷ tỷ đừng nhắc tới chuyện khác được không?"

Hôm đó trai đơn gái chiếc ở cùng một chỗ, đúng lúc bị nàng bắt tại trận!

Chuyện này, bản thân hết đường chối cãi!

"Vậy sao? Lục muội muội phụng lệnh tổ mẫu?" Dung Hoa bật cười, "Ta rõ ràng là được tổ mẫu và Đại bá chấp thuận tới đây giải sầu."

Không phải kinh thành đang đồn rằng nàng vì lui thân, tâm tình không tốt nên ra ngoài giải sầu sao?

"Hơn nữa, nếu tổ mẫu kêu muội đón ta trở về, sao bà ấy lại kêu muội quỳ gối ở đây? Ta là chất nữ, chẳng lẽ muội muốn biến ta thành kẻ bất trung bất hiếu? Hay là muội cảm thấy có lỗi với ta, muốn dùng cách cực đoan này tới xin lỗi, xin ta tha thứ?" Dung Hoa châm chọc, "Ta đã nói không trách muội nữa, nhưng muội lại không tin ta, còn dùng cách này tới xin lỗi. Phương pháp này, tương lai muội muội đừng dùng nữa, nếu xảy ra chuyện, ta phải trả lời với tổ mẫu sao đây? Ta phải giao phó với phụ thân dưới suối vàng sao đây?"

Đây là xin lỗi sao? Dùng biện pháp này chẳng qua là ép nàng cúi đầu mà thôi.

Diệp Di Nguyệt vội lắc đầu: "Ngũ tỷ tỷ, muội không có, muội không có ý này, muội không có ý ép tỷ, hơn nữa, muội và thế tử hoàn toàn trong sạch..."

"Vậy đó là ý gì? Chẳng lẽ là tổ mẫu phân phó muội làm vậy sao?" Dung Hoa mỉm mai, "Nếu không phải tổ mẫu phân phó, vậy muội là tới xin lỗi ư? Ta lặp lại lần nữa, muội nghe cho rõ đây, chuyện giữa muội và Lâm Luật không liên quan tới ta!"

Diệp Di Nguyệt thật muốn đập đầu vào tường cho chết đi.

Bản thân vốn muốn mượn cơ hội này ép nàng trở về cùng mình, nhưng vòng tới vòng lui, chính mình lại thành tiến không được, lui cũng không xong.

Nói tổ mẫu phân phó, vậy tổ mẫu sẽ mang trên người thanh danh ngoan độc. Trời nắng như vậy, kêu cháu gái quỳ gối ở đây, đó không phải ngoan độc thì gọi là gì?

Bên kia còn cả đám người đang chờ xem kịch!

Bản thân chỉ cần thừa nhận nói là phụng mệnh tổ mẫu tới, cho dù tổ mẫu có thật sự phân phó hay không, vậy mọi người đều sẽ tin như vậy.

Nhưng tổ mẫu ở nhà sẽ bỏ qua cho mình như vậy sao?

Nếu không thừa nhận, đó là cam chịu bản thân và Lâm Luật có quan hệ mờ ám, vậy khuê danh của mình sẽ bị hủy hoại!

Nha đầu chết tiệt, sao nàng có thể nham hiểm như vậy?

Đắc tội tổ mẫu, bản thân còn có ngày lành hay sao? Khuê danh bị hủy hoại, chính mình ngày sau sao dám ra đường gặp ai?

Làm thế nào cũng không đúng!

Diệp Di Nguyệt trừng mắt nhìn Dung Hoa, hận không thể nhào lên cắn chết nàng. Nàng sao có thể đối đãi với muội muội mình như vậy?

Dung Hoa vẫn đứng ở đó, khóe miệng lộ ra nụ cười trào phúng.

Muốn tới đây ép nàng trở về sao?

Đúng là không biết lượng sức! Còn dùng chút kỹ xảo như vậy!

"Ngũ tiểu thư, người mau cứu tiểu thư nhà ta đi, tiểu thư sắp chịu không nổi rồi." Linh Đang quỳ xuống, cầu xin Dung Hoa.

Tiểu thư nhà nàng quỳ lâu như vậy, một chút ưu thế cũng không chiếm được, hiện tại còn bị Ngũ tiểu thư đẩy tới hoàn cảnh này.

"Lục muội muội hồ nháo như vậy, các ngươi cũng không biết ngăn cản hả?" Dung Hoa nhíu mày, lạnh lùng giáo huấn Linh Đang.

"Nô tỳ đáng chết." Linh Nhi cũng quỳ xuống, cùng Linh Đang dập đầu xin tha.

"Lục muội muội còn nhỏ không hiểu chuyện, các ngươi thân là đại a đầu bên muội ấy không biết khuyên can sao? Còn không đỡ Lục muội muội đứng dậy!" Dung Hoa nghiêm khắc nói.

Bản thân cuối cùng biến thành kẻ tùy hứng hồ nháo sao? Diệp Di Nguyệt run môi nhìn Dung Hoa, bày ra bộ dáng ủy khuất: "Ngũ tỷ tỷ..."

"Được rồi, ta thật sự không giận muội, muội mau trở về đi, miễn cho tổ mẫu lo lắng." Dung Hoa ân cần một câu, sau đó quay đầu phân phó Túy Đồng, "Ngươi đưa Lục tiểu thư lên xe ngựa đi."

Túy Đồng gật đầu, đi lên nâng Diệp Di Nguyệt không còn sức lực đứng dậy.

"Ngũ tỷ tỷ..." Diệp Di Nguyệt nhìn Dung Hoa, còn muốn nói gì đó, nhưng lại phát hiện bản thân bị nâng về phía xe ngựa, không khỏi hoảng sợ quay đầu nhìn Túy Đồng.

Nha đầu này cũng lợi hại vậy sao?

Ban đầu không thấy nha đầu Lưu Tô kia, nàng còn cảm thấy may mắn, nhưng...

Trước mắt Diệp Di Nguyệt biến thành màu đen.

"Lục tiểu thư, tiểu thư đã nói không giận người nữa, người cứ tin lời tiểu thư nói đi." Túy Đồng có lòng khuyên nhủ, sau đó thấp giọng nói bên tai nàng ta, "Lục tiểu thư tốt nhất đừng hôn mê, nếu không nô tỳ sẽ vứt người thẳng lên xe ngựa."

Thanh âm trầm thấp nhưng đủ khiến Diệp Di Nguyệt rét run cả người, bước chân lảo đảo mấy cái.

"Lục tiểu thư, người đi từ từ thôi." Túy Đồng cẩn thận đỡ nàng ta, sau đó đỡ nàng ta lên xe ngựa. Nàng lên tiếng phân phó xa phu, "Đi đi, trời nóng, đừng để Lục tiểu thư sinh bệnh."

"Lục muội muội đi thong thả." Dung Hoa mỉm cười.

Diệp Di Nguyệt xốc màn xe lên thấy Dung Hoa dẫn nha đầu xoay người vào trong, tức giận đến thở không nổi: "Tức chết ta mà, tỷ ta sao có thể đối xử với ta như vậy? Ta chẳng lẽ không phải muội muội của tỷ ta sao? Sao lại ngoan độc thế hả?"

Nếu bản thân để tổ mẫu gánh cái danh ngoan độc, vậy tổ mẫu còn không phải sẽ lột da nàng sao? Mà khuê danh, đó là mạng của nữ tử!

"Ngũ tiểu thư cũng thật quá đáng." Linh Đang và Linh Nhi lòng đầy gặp phẫn.

Diệp Di Nguyệt đầu nặng chân nhẹ, choáng váng tới khó chịu, trước mắt chỉ là một mảng đen.

"Tiểu thư, người có phải khó chịu hay không?" Linh Đang giúp nàng ta lau mồ hôi, quan tâm hỏi.

Diệp Di Nguyệt lắc đầu, một câu cũng không muốn nói, đầu nặng tựa ngàn cân.

"Tiểu thư, người nằm một lát đi, khi nào về tới nhà nô tỳ sẽ gọi người." Linh Nhi vừa quạt vừa nói.

"Trở về rồi tính." Diệp Di Nguyệt không muốn nằm xuống, nàng sợ bản thân vừa đặt lưng liền hôn mê, dù thế nào cũng phải cố gắng khi về tới Diệp phủ, "Rót cho ta ly trà."

Linh Đang gật đầu, vội duỗi tay rót một ly trà.

Diệp Di Nguyệt uống mấy ngụm, càng cảm thấy hoa mắt chóng mặt, để duy trì sự thanh tỉnh, nàng ưỡn lưng ngồi thẳng.

Về tới Diệp phủ, mặt trời không ngã về Tây, Diệp Di Nguyệt không về phòng mà trực tiếp tới chỗ của Diệp lão phu nhân.

Diệp lão phu nhân đang nghe Ngọc di nương bẩm báo chuyện trong phủ.

Vì có Diệp Cẩm Cần, Ngọc di nương hiện tại cũng như nước lên thì thuyền cũng lên, búi tóc nhã nhặn, sắc mặt hồng nhuận, thần thái sáng láng.

Nể mặt tôn tử, Diệp lão phu nhân cũng cho bà ta vài phần thể diện.

Nghe nha đầu bẩm báo Diệp Di Nguyệt đã trở về, Diệp lão phu nhân kêu Ngọc di nương dừng lời đang nói, phất tay kêu nha đầu mời nàng ta vào phòng.

Trên mặt Diệp lão phu nhân mang theo ý cười.

Đi lâu như vậy mới về, xem ra sự tình vô cùng thuận lợi!

Dù sao giữa tỷ muội cũng nói chuyện dễ hơn.

Tuy bề ngoài không thân thiết, nhưng rốt cuộc vẫn là tỷ muội!

Lời của muội muội, tỷ tỷ đương nhiên phải nghe vào tai.

Diệp Di Nguyệt được Linh Đang và Linh Nhi vào phòng, vừa thấy Diệp lão phu nhân liền khóc lên: "Tổ mẫu."

"Nguyệt nha đầu, cháu đây là..."

"Lục tiểu thư."

Diệp lão phu nhân và Ngọc di nương đều bị nàng ta làm cho hoảng sợ, đang yên đang lành sao lại biến thành bộ dáng này?

Gương mặt ửng hồng, da như sắp bị lột bỏ, y phục ướt đẫm mồ hôi, trong vô cùng chật vật.

"Đã xảy ra chuyện gì? Tiểu thư nhà các ngươi sao lại thành ra như vậy? Các ngươi hầu hạ tiểu thư thế nào hả?" Diệp lão phu nhân nhìn Linh Đang và Linh Nhi, trách mắng.

"Tổ mẫu cứ mặc kệ hai nha đầu đó đi." Diệp Di Nguyệt thê thảm lắc đầu, lại tự trách, "Tổ mẫu, cháu gái vô dụng, không thể đưa Ngũ tỷ tỷ cùng trở về, còn thỉnh tổ mẫu thứ..."

Lời còn chưa nói xong, Diệp Di Nguyệt cuối cùng cũng không trụ được, mềm nhũn ngã xuống.

"Nguyệt nha đầu."

"Lục tiểu thư.

Diệp lão phu nhân cùng mọi người kinh hô.

"Mau, đưa nó lên giường đi." Diệp lão phu nhân phân phó chúng nha đầu, sau đó lại kêu Diệu Châu đi mời đại phu.

Nhất thời trong phòng như binh hoang mã loạn.

Gương mặt Diệp Di Nguyệt ửng đỏ, cái trán lạnh băng, mồ hôi tầng tầng thoát ra bên ngoài.

Nha đầu vội vàng giúp nàng ta lau mồ hôi.

Linh Đang và Linh Nhi nức nở bên cạnh hầu hạ.

Lúc này cũng không ai rảnh hỏi chuyện gì đang xảy ra, thấy Diệp Di Nguyệt thành ra bộ dáng này, Diệp lão phu nhân sốt ruột hỏi: "Đại phu sao còn chưa tới?"

"Nhìn Lục tiểu thư như vậy, có thể là vì say nắng!" Trương ma ma cau mày nhìn Diệp Di Nguyệt, nói, "Phải nhanh chóng ép khí nóng ra, bằng không sẽ xảy ra đại sự."

Lý ma ma gật đầu.

Diệp lão phu nhân tuy chưa từng chứng kiến nhưng hiểu rõ tính nghiêm trọng của việc này, liền phân phó: "Mau mang Hoắc hương hoàn và nước tới đây, đưa cho lục tiểu thư uống."

Bỏ Hoắc hương hoàn vào nước, Ngọc di nương duỗi tay cầm chén, kêu nha đầu mở miệng nàng ta.

Một lần đút vào cơ hồ đều chảy ra ngoài gần hết.

Diệp lão phu nhân gấp tới độ đứng ngồi không yên: "Đi xem xem đại phu tới chưa!"

Cũng may trong phủ có đại phu, đại phu rất nhanh liền được mời tới.

Diệp Di Nguyệt đúng là bị say nắng.

Đại phu thấy nàng ta như vậy, vội duỗi tay bắt mạch, sau đó đứng lên bẩm báo: "Bệnh của Lục tiểu thư tới quá đột ngột, chén thuốc này lại dùng chậm, hiện tại chỉ có thể cạo gió để khí nóng đi ra."

"Ừ." Diệp lão phu nhân gật đầu.

Đại phu nhanh chóng lui ra ngoài.

Diệp lão phu nhân kêu người giữ cửa, lại phân phó hai người có kinh nghiệm là Trương ma ma và Lý ma ma động thủ.

Nha đầu cởi áo ngoài của Diệp Di Nguyệt ra, chỉ chừa lại một cái yếm. Trương ma ma và Lý ma ma bắt đầu cạo gió, chỉ một lát, trên người liền xuất hiện mấy vết đen.

Diệp lão phu nhân và Ngọc di nương hít một ngụm khí lạnh.

Theo huyệt vị trên người mà làm, môi của Diệp Di Nguyệt dần lấy lại huyết sắc, hơi thở cũng thông thuận hơn nhiều.

Chờ nha đầu giúp nàng ta thay y phục khô mát xong, Diệp lão phu nhân mới sai người mời đại phu vào.

Đại phu bắt mạch, kê phương thuốc rồi nói: "Khí nóng đã tan, hiện tại dùng thêm phương thuốc này thì không còn đáng ngại nữa."

"Làm phiền đại phu." Diệp lão phu nhân phân phó nha đầu đưa đại phu ra ngoài và đi sắc thuốc.

"Lục tiểu thư, Lục tiểu thư..." Lan di nương nghe tin liền chạy tới đây, trực tiếp nhào tới bên cạnh Diệp Di Nguyệt, khóc lóc, "Lục tiểu thư đáng thương của ta."

Diệp Di Nguyệt mệt mỏi mở mắt.

Người đã thoát khỏi nguy hiểm, Diệp lão phu nhân lập tức dùng đôi mắt sắc bén nhìn Linh Đang và Linh Nhi: "Lục tiểu thư không phải đi gặp Ngũ tiểu thư sao? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Thời tiết oi bức, dễ bị say nắng, cho nên chuyện nàng ta sinh bệnh cũng không tính là kỳ quái.

Nhưng nhìn gương mặt kia, làn da rõ ràng như sắp bị lột bỏ.

Có nha đầu chiếu cố, lại ngồi xe ngựa để đi lại, sao có thể phơi thành bộ dáng này? Hơn nữa vừa rồi thay y phục, bà thấy rõ hai cái đầu gối bầm tím của nàng ta.

"Lão phu nhân, người phải làm chủ cho tiểu thư." Hai nha đầu quỳ xuống, nghẹn ngào.

"Nói, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Diệp lão phu nhân tức giận mắng.

Linh Đang lau khóe mắt, trả lời: "Hôm nay Lục tiểu thư đi khuyên Ngũ tiểu thư về nhà, nhưng một câu Ngũ tiểu thư cũng không nghe... Lục tiểu thư một lòng muốn đón tỷ tỷ, cho nên liền quỳ gối trước phủ của Ngũ tiểu thư, cầu xin Ngũ tiểu thư trở về..."

"Nhưng Ngũ tiểu thư không những không mềm lòng, còn đóng cửa, khiến Lục tiểu thư ở bên ngoài quỳ hơn một canh giờ." Trong thanh âm nghẹn ngào của Linh Nhi mang theo vài phần giận dữ.

"Tổ mẫu, là cháu gái vô năng." Diệp Di Nguyệt nhìn Diệp lão phu nhân, nói, "Tổ mẫu, người đừng trách Ngũ tỷ tỷ, là tự con muốn quỳ, không liên quan tới tỷ ấy."

"Nha đầu này... Sao có thể tàn nhẫn như vậy? Nó không về thì thôi, sao cháu phải tự làm khổ mình như vậy?" Diệp lão phu nhân thương xót nói, "Nhìn gương mặt của cháu hiện giờ xem."

"Cháu gái không sao, chỉ cần có thể phân ưu cho tổ mẫu, cháu gái dù lên núi đao xuống chảo dầu cũng không chối từ." Diệp Di Nguyệt mệt mỏi cười nói.

"Tổ mẫu biết cháu hiếu thuận, lần sau không được mạo hiểm như vậy nữa, có biết không?"

"Vâng, tổ mẫu." Diệp Di Nguyệt ngoan ngoãn gật đầu.

"Lão phu nhân, cầu người làm chủ cho Lục tiểu thư." Lan di nương quỳ xuống, mặt đầy nước mắt, "Lục tiểu thư có lòng tốt muốn đón Ngũ tiểu thư trở về, Ngũ tiểu thư sao có thể trơ mắt nhìn muội muội mình quỳ ngoài trời nắng như vậy chứ? Hơn nữa còn quỳ lâu như vậy? May mà Lục tiểu thư mạng lớn, nếu khi đó gắng gượng không nổi, vậy Lục tiểu thư có thể đã..."

Nếu ngã gục ở chỗ đó, mạng này coi như cũng không còn.

Bà chỉ có một nữ nhi này thôi.

Ngũ tiểu thư sao có thể nhẫn tâm như vậy?

"Nha đầu chết tiệt kia quá ngoan độc!" Diệp lão phu nhân tức giận mắng.

"Tổ mẫu, không trách Ngũ tỷ tỷ, là Nguyệt Nhi muốn làm vậy, tổ mẫu đừng trách Ngũ tỷ tỷ." Diệp Di Nguyệt vẫn tỏ vẻ cầu tình cho Dung Hoa.

"Mạng thiếu chút đã mất, cháu còn giúp nàng ta nói chuyện sao?" Diệp lão phu nhân dỗ dành, "Tổ mẫu sẽ giáo huấn nàng ta, hiện tại Ngũ tỷ tỷ của cháu ở bên ngoài càng ngày càng không có quy củ."

Diệp Di Nguyệt năn nỉ: "Tổ mẫu, người đừng trách tỷ tỷ."

"Được rồi, cháu đừng giúp nó nói chuyện nữa." Diệp lão phu nhân nhíu mày.

Diệp Di Nguyệt cắn môi, ngoan ngoãn gật đầu.

"Ngũ tiểu thư là người thiện lương, có phải ngài ấy không biết tiểu thư quỳ gối bên ngoài không?" Ngọc di nương nhìn Lan di nương, nhẹ giọng hỏi.

"Tên sai vặt kia thấy tiểu thư quỳ bên ngoài mới đóng cửa." Linh Đang nói.

"Ở đó Ngũ tiểu thư là chủ tử, nhưng tuổi còn chưa tới mười lăm, có thể là do hạ nhân làm việc không tận tâm." Ngọc di nương cau mày, lo lắng nói.

Diệp lão phu nhân cũng nhíu mày. Bà ta vẫn luôn lo lắng đứa cháu gái này sẽ bị nô tài khi dễ.

Thân thể Lan di nương đang quỳ dưới đất run lên, đáy mắt lộ ra một tia tàn nhẫn: "Lão phu nhân, mạng của Lục tiểu thư thiếu chút đã không còn nữa, người nhất định phải chủ trì công đạo cho Lục tiểu thư, Ngũ tiểu thư... Nàng ấy là tỷ tỷ nhưng lại không phải huyết mạch của Diệp gia..."

"Di nương." Diệp Di Nguyệt hét lên một tiếng, hoảng loạn nhìn Lan di nương.

"Ngươi nói cái gì?" Diệp lão phu nhân trừng mắt nhìn Lan di nương.

Ngọc di nương cũng kinh ngạc nhìn bà ta.

Bà tử nha đầu trong phòng đều vội cúi thấp đầu, không ai dám phát ra tiếng động.

Lý ma ma nhanh chóng dẫn hạ nhân lui ra bên ngoài.

Ngọc di nương nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn ở lại, đi tới bên cạnh hầu hạ Diệp lão phu nhân.

Diệp lão phu nhân nhìn Lan di nương, lặp lại câu hỏi: "Vừa rồi ngươi nói cái gì?" Thanh âm có chút run rẩy.

Ngọc di nương vội duỗi tay rót cho bà ta ly trà, bà ta lại hất ra. Nàng đành đặt ly trà lên bàn, an tĩnh đứng một bên.

"Di nương..." Diệp Di Nguyệt lắc đầu.

"Lời ngươi nói rốt cuộc có ý gì? Cái gì là nàng ta không phải huyết mạch của Diệp gia?"

Nha đầu kia không giống nhi tử, cũng không giống Nhan thị, chẳng lẽ thật sự không phải người Diệp gia sao?

Năm đó nàng ta được sinh ra ở Cẩm Châu, mà sự tình ở đó bà không nắm rõ.

"Năm đó Ngũ tiểu thư sau khi sinh ra được mấy ngày thì mắc bệnh, nhưng sau khi lão gia ôm ra ngoài, khi trở về lại khỏe hẳn... Nhưng tiện thiếp nhớ rõ, Ngũ tiểu thư đã mất rồi..." Lan di nương trả lời, "Hài tử tiện thiếp ôm trước đây và nàng không giống nhau, khi đó lão gia còn đổi hết bà tử hầu hạ nàng ta, bao gồm cả nha đầu quét rác."

Nếu không có vấn đề, đang êm đẹp sao lại đổi người?

Diệp lão phu nhân nhíu mày trầm tư.

Nhà cao cửa rộng, có nha đầu bà tử hầu hạ là chuyện cần thiết. Nếu thật sự không có vấn đề, nhi tử đổi người làm gì?

Bởi vì chiếu cố không chu toàn sao?

Cho nên mới đổi tất cả hạ nhân? Bao gồm cả tiểu nha đầu quét rác cũng đổi?

Trong phòng trở nên trầm mặc, ngoài phòng cũng yên ắng.

Diệp Di Nguyệt nằm trên giường, tuy bề ngoài mang bộ dáng sợ hãi nhưng đáy mắt lại hiện lên ý cười.

Nha đầu chết tiệt, để xem lần này ngươi còn vênh váo nữa không?

Ngọc di nương cúi đầu suy xét, sau đó lại nhìn Lan di nương, hỏi: "Hài tử sinh ra thường giống nhau, muội có phải nhìn lầm rồi không?"

"Không." Lan di nương khẳng định, "Ngũ tiểu thư tuy chỉ mới ra đời mấy ngày, nhưng đường nét trên gương mặt rất giống lão gia, hơn nữa nếu là thân sinh, phu nhân sao có thể không quan tâm Ngũ tiểu thư chứ? Ngọc di nương, tỷ cũng làm mẫu thân, tỷ có thể bỏ rơi Nhị thiếu gia mười mấy năm mà không quan tâm sao?"

Hài tử là miếng thịt trên người làm nương, sao có thể không quan tâm chứ?

Ngọc di nương giật giật khóe môi, không nói gì.

Thân là mẫu thân, bà đương nhiên sẽ không mặc kệ nhi tử của mình! Bà hận không thể cho hắn tất cả thứ gì tốt nhất trên đời, sao có thể nhẫn tâm bỏ mặc mười mấy năm không hỏi han chứ?

"Còn gì không ổn nữa?" Diệp lão phu nhân trầm giọng hỏi.

Lan di nương lắc đầu.

Nếu có đủ chứng cứ, bà sớm đã nói ra chuyện này, còn chờ tới hôm nay sao?

Hôm nay nếu không phải nha đầu chết tiệt kia nhẫn tâm với nữ nhi thế, bản thân cũng không có ý định nói ra chuyện này.

Diệp lão phu nhân uống một ngụm trà, sau đó lại nói: "Nhưng năm đó lão Nhị quả thật sủng ái Ngũ nha đầu."

"Đúng vậy, Nhị lão gia rất thương Ngũ tiểu thư." Ngọc di nương gật đầu.

"Đúng vậy." Lan di nương rũ mắt, lại lẩm bẩm một tiếng, "Có lẽ vì coi nàng ấy là thế thân của Ngũ tiểu thư."

Diệp lão phu nhân trầm mặc một lúc, mới nói: "Chuyện này các ngươi đừng nói bậy."

Lan di nương, Ngọc di nương và Diệp Di Nguyệt đều vâng dạ.

"Được rồi, các ngươi lui xuống hết đi." Diệp lão phu nhân phất tay.

Diệp Di Nguyệt còn đang bị bệnh cũng phải leo xuống giường, được Lan di nương đỡ lui ra ngoài.

Lý ma ma vào phòng, gọi: "Lão phu nhân."

"A." Diệp lão phu nhân thở dài, trầm giọng, "Cẩn thận nghĩ lại, nha đầu kia quả thật không giống người Diệp gia chúng ta."

"Lão phu nhân, nếu người nghi ngờ, chi bằng mời hầu phu nhân tới đây hỏi thì thế nào?"

"Tiện nhân kia!" Nhắc tới Nhan thị, Diệp lão phu nhân lại tức giận.

"Lão phu nhân bớt giận." Lý ma ma duỗi tay giúp bà ta thuận khí, thấp giọng khuyên, "Sự tình quan trọng, Ngũ tiểu thư này... Có phải thân sinh của Nhị lão gia không, hầu phu nhân chắc hẳn biết rõ. Lan di nương có thể nhìn lầm, nhưng hầu phu nhân sẽ không, hài tử thân sinh của mình, sao có thể không nhận ra chứ?"

Diệp lão phu nhân đưa mắt nhìn hoàng hôn bên ngoài: "Hiện tại vẫn còn kịp, bà phái bà tử hành động nhanh nhẹn qua đó đưa thiệp... Không, sự tình quan trọng, bà tự mình đi một chuyến, mời tiện nhân kia tới đây."

"Vâng, lão nô đi ngay." Lý ma ma nhận lệnh, gọi nha đầu vào hầu hạ rồi cầm thiệp của lão phu nhân lên xe ngựa tới Tây Ninh Hầu phủ.

........................

Sự tình phát sinh ở Diệp gia Dung Hoa không biết. Thời điểm Lưu Tô trở về đã là hoàng hôn, Dung Hoa liền nháy mắt ra hiệu cho Túy Đồng.

Túy Đồng lập tức tìm cái cớ kéo Lê Hoa và Xuân Thiên ra ngoài.

"Có kết quả rồi sao?" Chờ mọi người lui xuống, Dung Hoa mới hỏi. Thấy trên trán Lưu Tô còn một tầng mồ hôi, nàng liền rót một ly trà đưa cho nàng ấy, "Uống trà trước đi."

Lưu Tô gật đầu, nhận lấy uống mấy ngụm, mới nói: "Chuyện gần đây của Diệp đại nhân đều do Thành Quốc Công an bài, về việc Thành Quốc Công biết trong tay tiểu thư có đồ lão gia để lại là do Thất hoàng tử tiết lộ, chỉ là làm sao Thất hoàng tử biết được tin này, hiện tại còn phải điều tra."

"Thất hoàng tử?" Vị Thất hoàng tử ôn nhuận kia sao?

"Đúng vậy, là Thất hoàng tử." Lưu Tô gật đầu, "Vương gia nói, chuyện của Thất hoàng tử ngài ấy sẽ điều tra, tiểu thư đừng nhúng tay vào."

"Được, ta biết rồi." Nếu Chu Hành tự mình điều tra thì chuyện này càng nhanh sáng tỏ, Dung Hoa gật đầu, lại hỏi, "Thất hoàng tử, vì sao hắn muốn làm như vậy?"

Muốn nhân cơ hội này lôi kéo Lâm gia sao?

Bản thân hiện đang bị hắn theo dõi?

Dung Hoa nhíu mày, phân phó Lưu Tô: "Tin tức nhất định bị lộ từ bên tiền trang Hằng Thông."

"Nô tỳ đi an bài ngay." Lưu Tô lập tức hiểu ý.

"Hôm nay người mệt rồi, ngày mai rồi tính." Dung Hoa mỉm cười.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info