ZingTruyen.Info

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q2.Chương 16-20

ndmot99

Q2.Chương 16: Ngũ muội muội vẫn là khuê nữ

Diệp lão phu nhân sửng sốt, sắc mặt lập tức trầm xuống, hất tay vứt thẳng ly trà xuống đất.

Mấy nha đầu bà tử trong phòng liền cúi thấp đầu.

Lý ma ma vội đuổi hạ nhân ra ngoài.

"Ngũ nha đầu, ngươi sao có thể nói chuyện như thế?" Cái gì là tự vả miệng? Ánh mắt Diệp lão phu nhân chỉ toàn tức giận.

Nếu có khả năng bà sẽ làm thế sao? Biết rõ Định Quốc Công sẽ xem thường, biết rõ sẽ chịu ngược đãi, còn bị người ngoài châm chọc, nhưng chuyện bà làm không phải vì Diệp gia sao?

Nếu không phải vì Diệp gia, bà sao có thể đưa mặt tới cửa để người ta vũ nhục?

Tất cả đều vì Diệp gia!

Nhưng nha đầu chết tiệt này vừa nói cái gì?

Tự vả miệng?

Có Hoàng hậu chiếu cố, ngày tháng ở trong của cung sẽ thuận lợi hơn chút.

Dung Hoa khẽ cười, nhẹ giọng: "Chẳng lẽ là cháu gái nghe lầm sao? Rõ ràng người bên ngoài đều nói tổ mẫu yêu thương cháu gái, cho nên cự tuyệt đề nghị kết thân với thế tử Phương gia." Lúc nàng nói chuyện, ánh mắt trong suốt như nước, tựa như hoàn toàn vô tội.

Cơn tức trong lòng Diệp lão phu nhân không thể nuốt xuống.

Nghĩ tới nghĩ lui, Chiêu Vương kia tuy sống không được mấy tháng nhưng người ta là thân vương, cửa này không thể kết thân, vẫn là Phương gia tốt hơn!

Lần trước bà cự tuyệt là vì đề cao cháu gái của mình, lần này Diệp gia cúi đầu là được!

Diệp Di Nguyệt bên cạnh nhìn Diệp lão phu nhân tức giận, sau đó liền nhìn Dung Hoa, nhỏ giọng: "Ngũ tỷ tỷ, chắc tỷ hiểu lầm ý của tổ mẫu rồi, tổ mẫu chỉ nói đi thăm thế tử, nào có ý gì khác."

Nói xong, nàng ta liền cúi đầu, khóe miệng cong lên.

Gả cho Phương Húc, tới lúc đó tỷ ấy đừng hòng sống yên!

"Tổ mẫu." Diệp Cẩm Bạc luôn im lặng nghe các nàng nói chuyện lúc này lên tiếng, "Nếu đã từ chối, vậy cũng không cần tới cửa nữa. Ngũ muội muội nói không sai, tổ mẫu dẫn muội ấy đi, bên Phương gia không phải tro tàn lại cháy sao? Phương Húc kia là tên háo sắc, hắn không phải thứ tốt đẹp gì!"

Diệp Cẩm Bạc ăn nói hiên ngang, cũng cho Dung Hoa ánh mắt an tâm, nhưng nàng trực tiếp xem nhẹ.

"Bạc Nhi!" Diệp lão phu nhân nhíu mày nhìn Diệp Cẩm Bạc, "Tứ muội muội của cháu ở trong cung như đi trên băng mỏng, sống không dễ dàng gì, lần trước là ta không cẩn thận đắc tội Hoàng hậu nương nương, lần này tới Phương gia là để xin lỗi Phương phu nhân... Tứ muội muội cháu nếu được Hoàng hậu quan tâm, cuộc sống của ngài ấy có thể nhẹ nhàng đi rất nhiều."

Nói xong, Diệp lão phu nhân dùng đôi mắt đầy ẩn ý nhìn Dung Hoa.

"Tổ mẫu..." Diệp Cẩm Bạc gọi một tiếng nhưng rồi cũng dừng lại, sắc mặt tái nhợt.

Nghĩ tới muội muội còn ở trong cung, thân là huynh trưởng, người thân, hắn nên giúp đỡ cho nàng.

Nhưng... Hi sinh Ngũ muội muội để bảo vệ Tứ muội muội cùng vinh hoa phú quý của Diệp gia, hắn không cam lòng!

Hắn thật sự rất thích nàng!

Thích nhiều năm như vậy, từ lúc nàng còn nhỏ, hắn đã thích nàng! Người hắn thích sao cso thể chắp tay nhường cho kẻ khác?

Không thể!

Cho dù là tổ mẫu và Tứ muội muội, là Diệp gia cũng không thể!

Hắn không cam lòng!

Đáy mắt Diệp Cẩm Bạc hiện lên tia kiên quyết, hai tay siết chặt nhìn Dung Hoa.

Nếu đã như thế, vậy hắn sẽ mang nàng rời đi, rời khỏi nơi này!

Tìm một nơi không ai quen biết, mai danh ẩn tích, bọn họ còn có thể danh chính ngôn thuận làm một đôi phu thê bình thường, không bị người đời thóa mạ!

Cho nên, ý niệm rời đi vừa hiện lên như cỏ dại điên cuồng muốn trào ra ngoài!

"Thân là con cháu Diệp gia, Diệp gia sinh dưỡng các ngươi, các ngươi phải vì Diệp gia mà cống hiến, chờ gia tộc cường thịnh đi lên, các ngươi ở bên ngoài cũng có thể đứng thẳng người!" Diệp lão phu nhân nghiêm túc nhìn ba người, nói.

Mặc kệ là nhi tử hay nữ nhi của Diệp gia, bọn họ đều phải giác ngộ việc này, có thể vì gia tộc làm việc, đó là kiêu ngạo! Là nam tử, về sau ra ngoài gặp bằng hữu đồng liêu có thể ngẩng cao đầu, là cô nương, sau khi xuất giá, có nhà mẹ đẻ hiển hách, ở nhà chồng cũng có thể đứng thẳng người, kẻ khác không dám khi dễ!

Diệp lão phu nhân nhìn chằm chằm Dung Hoa, thấy nàng không có phản ứng, cơn tức vừa dịu đi liền nổi lên: "Các ngươi nghe rõ hết chưa?"

Thân là cô nương Diệp gia càng phải coi Diệp gia đi đầu!

Diệp Cẩm Bạc cúi đầu, trầm mặc không nói.

Sắc mặt Diệp Di Nguyệt trắng bệch, ngoan hiền đáp: "Cháu gái xin ghi nhớ lời tổ mẫu dạy bảo."

"Bạc Nhi, Lục nha đầu, hai đứa về phòng trước đi."

Đây rõ ràng là có chuyện muốn nói riêng với Dung Hoa.

"Vâng, tổ mẫu." Diệp Di Nguyệt đứng lên, hành lễ.

Diệp Cẩm Bạc lo lắng nhìn Dung Hoa, nhưng rốt cuộc vẫn theo Diệp Di Nguyệt rời đi.

Trong phòng trở nên yên ắng không một tiếng động.

Dung Hoa mỉm cười, cúi đầu.

Lão thái bà này đúng là máu lạnh vô tình, vì gia tộc mà có thể hi sinh hạnh phúc của cháu trai cháu gái!

Nàng không khỏi suy nghĩ, không biết bà ta có biết thân thế của mình hay không.

Không biết có phải vì Diệp Thế Hiện hành sự cẩn thận quá mức hay không mà tới hiện tại nàng vẫn không tra ra được cái gì là hồng nhan tri kỷ.

Nàng có khả năng rất lớn được ông ấy nhận nuôi.

Về thân thế của mình, có lẽ Nhan thị từng nói với lão phu nhân, hoặc cũng có thể phụ thân Diệp Thế Hiên đã nhắc tới bà ta.

Một khi đã biết, bà ta không phải càng lợi dụng nàng tới triệt để sao?

Khóe môi Dung Hoa khẽ cong lên.

Nếu nàng và Diệp gia thật sự không có một chút quan hệ huyết thống, cho dù Diệp gia có nuôi dưỡng nàng mười mấy năm cũng không thể bán nàng đổi lấy vinh hoa phú quý! Ơn dưỡng dục nhất định phải báo, nhưng nàng tuyệt đối không dùng hạnh phúc cả đời mình ra đánh đổi.

"Ngũ nha đầu, cháu nháo nhào, dọn ra khỏi nhà, một mình sống bên ngoài, tổ mẫu và đại bá đều theo ý của cháu, nhưng hôn nhân đại sự này đều do chúng ta làm chủ, không phải chuyện cháu muốn làm gì thì làm!" Diệp lão phu nhân lên tiếng đánh tan bầu không khí trầm mặc.

Dung Hoa ngẩng đầu, mỉm cười: "Lời tổ mẫu nói cháu gái đương nhiên nghe hiểu, tuy Diệp gia nuôi dưỡng cháu nhiều năm nhưng cháu gái cho rằng hưng vinh của gia tộc là phải dựa vào nỗ lực của mọi người, nếu dùng hôn nhân để đổi lấy, người ngoài không phải nói Diệp gia chúng ta nịnh nọt sao? Diệp gia là dòng dõi thư hương, thanh lưu thế gia... Sao có thể làm ra chuyện này?"

Luôn miệng nói vì thanh danh của Diệp gia, còn không phải là bán hôn sự của cháu gái đổi lấy vinh hoa phú quý của Diệp gia sao?

Diệp lão phu nhân tức giận quát: "Ngũ nha đầu, cháu nhỏ tuổi thì biết cái gì? Trưởng bối nói thế nào, cháu nghe là được, hôn nhân đại sự của cháu đã có ta và đại bá cháu làm chủ, chẳng lẽ bọn ta muốn hại cháu sao?" Nói tới đây, bà ta thở dài một tiếng, "Ngũ nha đầu, nữ tử trên đời này đều phải như vậy, cho dù là huân quý thế gia, bọn họ đều không phải thế sao? Được ăn ngon mặc đẹp, đương nhiên phải vì gia tộc mà trả giá!"

Có cô nương nhà giàu nào không dùng liên hôn để củng cố lợi ích của gia tộc?

Sắc mặt bà ta trở nên nghiêm khắc: "Chờ giải quyết xong chuyện với Quốc Công phủ, cháu phải đi cùng ta!"

"Cháu gái không đi." Dung Hoa thu lại ý cười, nhìn thẳng vào người đối diện, "Phương Húc là hạng người nào, trong kinh thành này có ai mà không biết?"

Trong lòng mọi người đều rõ ràng, có gia đình đứng đắn nào dám gả nữ nhi qua đó?

"Nha đầu ngươi còn dám tranh luận!" Diệp lão phu nhân tức giận, chỉ tay vào Dung Hoa.

Lý ma ma ở cạnh vội khuyên: "Lão phu nhân bớt giận, Ngũ tiểu thư tuổi còn nhỏ, ngài từ từ dạy dỗ là được." Nói xong, bà ta lại nhìn Dung Hoa, cười nói, "Ngũ tiểu thư, lời đồn bên ngoài có thể tin được sao? Chẳng qua là tin vịt mà thôi, hơn nữa công tử thế gia lúc còn trẻ có ai mà không nhất thời ham chơi chứ?"

Diệp lão phu nhân tức giận nói: "Chuyện này cứ quyết định thế, chính ngươi tự chuẩn bị đi, ta không cho phép ngươi nói nửa chữ không được!"

Mặc kệ Phương gia thế nào, chuyến này bọn họ bắt buộc phải đi để Hoàng hậu ở trong cung không làm khó Di Tần nương nương.

Bà ta tiếp tục: "Tứ tỷ tỷ của ngươi còn ở trong cung, các ngươi là tỷ muội, giữa tỷ muội vốn dĩ phải giúp đỡ lẫn nhau."

"Đúng vậy, Ngũ tiểu thư, người cứ nghe lời lão phu nhân đi." Lý ma ma gật đầu phụ họa.

"Phương thế tử còn trẻ tuổi, về sau từ từ khuyên răn là được, sau này trưởng thành sẽ hiểu chuyện hơn một chút." Diệp lão phu nhân lại nói, "Hơn nữa, chúng ta chỉ đi thăm bệnh, không phải chuyện gì khác! Lần trước tổ mẫu đã từ chối, bọn họ sẽ không nhắc lại hôn sự này, ngươi cứ an tâm đi theo là được."

"Lần trước cự tuyệt, lần này còn không phải vì mở lời với Phương gia, Diệp gia chúng ta đổi ý, hiện tại muốn kết cửa thân này sao?" Dung Hoa cười hỏi.

Sắc mặt Diệp lão phu nhân đen như đáy nồi.

Lý ma ma vội khuyên: "Ngũ tiểu thư, mọi chuyện lão phu nhân làm đều vì Diệp gia, vì các vị thiếu gia và tiểu thư. Nếu thật sự bị ghi hận..."

Câu kế tiếp Lý ma ma không nói rõ, nhưng Diệp lão phu nhân và Dung Hoa đều hiểu.

Bị Hoàng hậu nương nương và Phương gia ghi hận, Diệp gia chắc chắn phải chịu khổ.

Diệp lão phu nhân âm trầm nhìn Dung Hoa: "Lời ta nói, cháu tự ngẫm lại đi, khi nào có tin tức, ta sẽ phái người qua đón cháu."

Đây còn không phải muốn bán nàng, sau đó tranh thủ nịnh nọt Hoàng hậu sao?

Dung Hoa đứng lên, hành lễ, nói: "Lời tổ mẫu nói cháu gái hiểu, có điều cháu giá chắc chắn sẽ không tới Phương gia, ngay cả khi... Ngay cả khi hôm đó tổ mẫu không từ chối Hoàng hậu nương nương, cháu gái cũng dám kháng chỉ."

"Ngươi... Thật to gan!" Diệp lão phu nhân ngồi thẳng người, ngón tay run rẩy chỉ vào Dung Hoa, "Ngươi vừa nói cái gì? Lời đại bất kính này cũng dám nói ra hả? Diệp gia nuôi dưỡng bao nhiêu năm, sách thánh hiền ngươi đọc đều quên hết rồi sao? Cái gì là kháng chỉ? Ngươi có biết mình đang nói gì không? Có biết hậu quả phía sau không? Có biết nó mang tới cho Diệp gia bao nhiêu tai họa không hạ? Nha đầu này... Đúng là không biết phép tắc!"

"Cháu gái đương nhiên biết, cho nên cháu gái thật lòng cảm tạ hậu ái của tổ mẫu." Dung Hoa bình tĩnh đáp.

Diệp lão phu nhân thịnh nộ: "Ngươi biết? Vậy còn dám nói cái gì kháng chỉ thế hả?" Đúng là đồ ngỗ nghịch bất hiếu! Kháng chỉ, nàng muốn kéo cả Diệp gia chết chung sao?

Dung Hoa cung kính trả lời: "Đây là ý của cháu gái, cháu tin tổ mẫu sẽ biết, trong lòng sẽ có cách xử lý!"

Diệp lão phu nhân cả giận chỉ vào Dung Hoa: "Đồ ngỗ nghịch bất hiếu! Diệp gia ta sao lại dạy dỗ ra đồ bất hiếu như ngươi vậy hả? Mấy thứ này ngươi học từ đâu? Từ tiện nhân Nhan thị kia sao? Nghe nói ả ta tới tìm ngươi hai lần đúng không? Đúng là mẫu thân thế nào thì nữ nhi thế ấy! Cút, cút ra ngoài, trở về suy nghĩ cho ta!"

Dung Hoa lại hành lễ, xoay người ra ngoài.

"Bà xem thái độ này của nàng ta là cái gì hả?" Diệp lão phu nhân tức giận đập bàn.

"Lão phu nhân bớt giận, Ngũ tiểu thư còn nhỏ, từ từ dạy lại là được." Lý ma ma rót trò cho Diệp lão phu nhân, sau đó duỗi tay giúp bà ta thuận khí, nhẹ giọng khuyên.

"Lâm gia bên kia nó còn dám tới cửa từ hôn, lần này nếu thật sự hạ chỉ tứ hôn, ta xem nó có dám thật sự kháng chỉ không!"

"Lão phu nhân, tính tình Ngũ tiểu thư tùy hứng giống Nhị lão gia, dù sao tuổi vẫn còn nhỏ, người từ từ nói chuyện là được."

Đúng vậy, nhi tử mất sớm cũng bướng bỉnh như thế, năm đó muốn hắn nạp thiếp cũng tốn không ít công sức!

Diệp lão phu nhân trầm giọng: "Cùng là nữ nhi của lão Nhị, tính nết nàng ta quá bướng bỉnh, Lục nha đầu ngược lại nhu thuận hơn nhiều."

"Lục tiểu thư quả thật là người ôn hòa." Lý ma ma gật đầu, lại hỏi, "Vậy chúng ta đưa thiệp qua Phương gia không? Ngũ tiểu thư..."

"Ngày mai bà đi đi." Cũng không thể vì nha đầu kia mà không đi! Đáy mắt Diệp lão phu nhân hiện lên tia tàn nhẫn, "Nếu nha đầu chết tiệt kia không nghe lời, Diệp gia ta cứ coi như không có đứa cháu gái này!"

"Lão phu nhân, Ngũ tiểu thư không được người quan tâm, không có gia tộc bảo vệ, tương lai biết phải làm sao? Lão phu nhân, không được, Nhị lão gia chỉ có một đích nữ này thôi!" Lý ma ma biết bà ta nhất thời tức giận, liền vội khuyên nhủ.

"A!" Diệp lão phu nhân thở dài, "Hi vọng Châu Nhi ở trong cung có thể thuận lợi.

"Chắc chắn." Lý ma ma nhẹ giọng.

Diệp lão phu nhân tiếp tục: "Lát nữa kêu lão Đại truyền tin cho nương nương, ngoài cung đã có chúng ta ra mặt giải quyết, trong cung chỉ còn biết dựa vào nàng."

..............................

Thấy Dung Hoa ra ngoài, Túy Đồng và Lưu Tô cùng đi tới. Túy Đồng quan tâm hỏi: "Tiểu thư, người không sao chứ?"

Dung Hoa lắc đầu: "Đi thôi, chúng ta trở về."

Thái độ nàng đã thể hiện rõ, cũng hi vọng Diệp lão phu nhân nghe vào tai.

Hai người gật đầu.

"Ngũ tỷ tỷ."

"Ngũ muội muội."

Vừa ra khỏi viện của Diệp lão phu nhân, ba người liền gặp Diệp Di Nguyệt và Diệp Cẩm Bạc đang ở ngoài chờ.

"Ngũ tỷ tỷ, tỷ không sao chứ?" Diệp Di Nguyệt lo lắng hỏi.

"Ngũ muội muội, tổ mẫu nói gì với muội." Diệp Cẩm Bạc cũng sốt ruột hỏi.

Một người hận không thể khiến nàng đau khổ, một người có mục đích riêng!

Dung Hoa trả lời: "Không sao, đa tạ Tam ca và Lục muội quan tâm."

"Ngũ tỷ tỷ, tổ mẫu cũng vì tốt cho tỷ, tỷ đừng cãi lời người." Diệp Di Nguyệt dịu dàng nói, "Hôn sự giữa tỷ và Lâm gia tổ mẫu và đại bá đã giải quyết, còn lần này... Tổ mẫu một lòng vì Diệp gia chúng ta, Phương thế tử gia thế hiển hách, phong lưu tuấn tú, Ngũ tỷ tỷ, tỷ..."

Dung Hoa trừng mắt một cái, Diệp Di Nguyệt liền thay đổi lời nói, mỉm cười: "Ngũ tỷ tỷ lâu rồi không về, có muốn muội cùng tỷ về Hải Đường uyển xem một chút không?"

Dung Hoa cười hỏi Diệp Di Nguyệt: "Lục muội muội cảm thấy Phương thế tử tốt vậy sao? Không bằng ta nhờ Tứ tỷ tỷ giúp muội cầu xin ân điển với Hoàng hậu nương nương. Ta nghĩ, tổ mẫu, đại bá và Tứ tỷ tỷ chắc chắn sẽ đồng ý."

"Ngũ tỷ tỷ, muội không có ý này..." Sắc mặt Diệp Di Nguyệt trắng bệch, lập tức ngậm miệng.

"Lục muội muội nhớ kỹ, bản thân không muốn thì đừng đẩy cho người khác." Dung Hoa dạy dỗ một câu, rồi nói, "Ta về trước."

"Ta tiễn muội." Diệp Cẩm Bạc vội đi theo.

Cả đoạn đường Diệp Cẩm Bạc không nói gì, mãi tới cửa, hắn mới lên tiếng: "Ngũ muội muội, muội không cần lo lắng, Tam ca ca sẽ giúp muội."

"Đa tạ Tam ca."

"Ngũ muội muội, muội nghe ta nói..." Diệp Cẩm Bạc duỗi tay kéo ống tay áo nàng lại.

Dung Hoa vung tay áo tránh đi, Lưu Tô liền tiến lên bắt lấy tay Diệp Cẩm Bạc.

"Nha đầu chết tiệt, còn không buông tay!" Cơn đau truyền tới, trán Diệp Cẩm Bạc lập tức bày ra một tiếng mồ hôi lạnh, thấy Lưu Tô không có ý định buông tay, hắn vội nhìn Dung Hoa, nói, "Đau, Ngũ muội muội mau kêu nàng ta buông tay."

Dung Hoa không thèm nhìn, lập tức xoay người.

"Nể tình tiểu thư gọi ngươi một tiếng Tam ca, lần này ta tạm tha, lần sau ta sẽ phế một cánh tay của ngươi." Lưu Tô lạnh giọng nói, sau đó buông tay, đi theo Dung Hoa.

"Tam đệ, Ngũ muội muội." Dung Hoa vừa đi liền nghe tiếng Diệp Cẩm Cần gọi phía sau, lập tức dừng bước xoay người.

Quả nhiên, Diệp Cẩm Cần, còn cả Ngọc di nương đang đi tới.

"Ngũ tiểu thư, Tam thiếu gia." Ngọc di nương uốn gối chào hỏi.

"Nhị ca." Dung Hoa thi lễ, sau đó mỉm cười nhìn Ngọc di nương, "Ngọc di nương."

"Nghe nói Ngũ tiểu thư quay về, tiện thiếp liền vội qua bên lão phu nhân, không ngờ lại gặp người ở đây. Ngũ tiểu thư đang định đi sao?"

"Ừ." Dung Hoa cười gật đầu.

"Lâu rồi không trở về, người ở lại thêm một lát đi, tiện thiếp vừa phân phó phòng bếp làm mấy món tiểu thư thích." Ngọc di nương hòa ái nói.

"Cảm ơn di nương, lần sau đi."

"Cũng được." Ngọc di nương không khuyên nhiều, kêu nha đầu tiến lên, duỗi tay cầm lấy tay nải, "Trong này có ít điểm tâm và trái cây, trái cây là từ thôn trang mới mang tới, còn rất tươi."

"Tạ di nương." Dung Hoa kêu Túy Đồng nhận lấy.

"Ngũ muội muội, ta đưa muội về." Diệp Cẩm Cần nói.

"Không cần đâu, huynh ở lại trò chuyện cùng tổ mẫu đi, huynh cũng sắp rời kinh rồi." Dung Hoa khéo léo từ chối, sau đó cáo từ lên xe ngựa rời đi.

Diệp Cẩm Bạc cầm cổ tay bị đau, dưới bóng cây che chắn ánh sáng mặt trời, trong mắt một mảnh âm lệ.

Ngọc di nương xoay người, thấy hắn như vậy thì không khỏi nhớ lại tình hình khi nãy, một ý niệm đột nên lóe lên, chẳng lẽ...

Ngay sau đó bà lập tức lắc đầu, dẹp bỏ ý niệm vớ vẩn kia. Không đâu!

.........................

Xe ngựa vừa ra khỏi Diệp phủ, Dung Hoa liền hỏi: "Hiện tại Kỷ thị sao rồi?"

Lưu Tô nhẹ giọng trả lời: "Vừa rồi nô tỳ có lén đi xem, bệnh tình của bà ta thật sự không nhẹ, sắc mặt tái nhợt, trông vô cùng tiều tụy. Nếu nô tỳ nhìn không lầm, bà ta là bị hạ thuốc."

Ai hạ thuốc, đương nhiên không cần nói cũng biết.

Không phải Diệp lão phu nhân thì chính là Diệp Thế Lâm.

Túy Đồng cảm thán: "Đúng là ác độc! May mà tiểu thư anh minh dọn ra ngoài sống!"

Dung Hoa mỉm cười: "Cũng may bà ta sinh ra nữ nhi biết tranh đua, nếu không..." Hiện tại có Diệp Di Châu, bà ta ít nhất cũng có thể sống thêm mấy năm!

Bằng không, bà ta sẽ không qua được năm nay!

"Tiểu thư, nếu lão phu nhân thật sự muốn mang người tới Phương gia..." Túy Đồng lo lắng hỏi.

Vừa rồi trong phòng nói chuyện, nàng và Lưu Tô đều nghe được hết.

Tiểu thư nhà mình yêu hận rõ ràng, chắc chắn sẽ không khuất phục.

Vạn nhất Diệp lão phu nhân thẹn quá hóa điên, mắng tiểu thư bất hiếu, tin này một ghi truyền ra ngoài, tiếng xấu phải gánh trên người cả đời, có khi còn ảnh hưởng tới con cái của tiểu thư sau này.

Cho dù nàng không phải nữ nhi của Diệp gia nhưng Diệp gia lại có ân dưỡng dục, hơn nữa trên danh nghĩa tiểu thư lại là đích nữ của nhị phòng Diệp gia, Diệp lão phu nhân và Diệp Thế Lâm đương nhiên là trưởng bối của nàng. Một khi sự tình nháo lớn, chuyện tiểu thư không có huyết mạch với Diệp gia truyền ra ngoài, vậy đối với thanh danh của tiểu thư càng bất lợi. Người đời sẽ mắng nàng bất hiếu bất tôn, vong ân phụ nghĩa!

Dung Hoa khẽ cười: "Với Diệp gia mà nói ta vẫn còn hữu dụng, tổ mẫu và đại bá sẽ không để thanh danh của ta bị hủy hoại."

Từ chối hôn sự với Lâm gia, Diệp gia vẫn có thể ngoài mặt đối xử tốt với nàng, đây còn không phải vì nàng hữu dụng sao?

Dung mạo của nàng chính là yếu tố quan trọng nhất.

Diệp lão phu nhân và Diệp Thế Lâm sao có thể dễ dàng hất nước bẩn lên người, phá hoại thanh danh của nàng?

Nàng không phải cục bột, tùy ý để bọn họ nhào nặn!

Có điều, hôn sự này... Hiện tại phải nghĩ cách giải quyết triệt để, bằng không sẽ có lần thứ hai, thứ ba!

"Có điều, tiểu thư đã có Vương gia và công chúa che chở, người không cần phải lo lắng." Túy Đồng cười nói.

Nụ cười trên gương mặt Dung Hoa cứng lại.

Chu Hành a! Cũng không biết độc trên người y khi nào mới giải được?

Tâm tình theo đó mà đi xuống.

.......................

Cả buổi tối Diệp Thế Lâm và Diệp lão phu nhân thương nghị.

Hôm sau, Diệp Thế Lâm vào cung, sai người truyền lời cho Diệp Di Châu.

Nhận tin xong Diệp Di Châu cũng ổn định tâm trạng, ngay sau đó lập tức thay y phục qua Phượng Tường Cung.

Diệp DI Châu đợi bên ngoài cả nửa canh giờ mới được triệu vào.

Vào chính điện, Diệp Di Châu liền theo quy củ quỳ xuống: "Nương nương, thần thiếp thay tổ mẫu dập đầu nhận tội với ngài."

Ánh mắt Phương Hoàng hậu hiện lên tia rét lạnh: "Bình thân đi."

"Tạ nương nương ân điển." Diệp Di Châu nói lời cảm tạ, nhưng vẫn không đứng dậy, cứ quỳ dưới đất, "Nhân duyên giữa Ngũ muội muội và Lâm thế tử chưa đoạn, cho nên hôm đó tổ mẫu mới từ chối ý tốt của nương nương, có điều nương nương yên tâm, hai ngày nay tổ mẫu và gia phụ thân thiếp đã giải quyết xong, hiện tại Ngũ muội muội vẫn là khuê nữ."

Chuyện Kính Huệ công chúa tiến cung nàng ta chắc chắn biết, nhưng mục đích của bà ấy nàng thật không rõ.

Phương hoàng hậu cười lạnh, nhìn Diệp Di Châu, hỏi: "Cho nên, ý của Di Tần là..."


Q2.Chương 17: Mượn tay người khác

Diệp gia cho rằng người khác đều là kẻ ngốc sao?

Muốn không gả thì không gả, muốn gả thì gả? Bọn họ tưởng mọi chuyện đều do mình định đoạt sao?

Phương Hoàng hậu vô cùng tức giận, nhưng trên mặt vẫn duy trì nụ cười hoàn mỹ.

Cung nữ và ma ma hầu hạ bà ta nhiều năm đều nghe ra ngữ khí khó chịu. Có điều Diệp Di Châu tiến cung chưa được bao lâu, hơn nữa lúc này còn quỳ gối cúi đầu, cho nên chỉ từ thanh âm của Phương Hoàng hậu, nàng ta không biết hiện bà đang tức giận, chỉ cung kính đáp: "Diệp gia được nương nương hậu ái, nhưng không bằng nương nương làm chủ tứ hôn cho Ngũ muội muội đi." Ngụ ý chính là hi vọng Diệp gia và Phương gia kết thân!

"A." Phương Hoàng hậu khẽ cười thành tiếng, "Bổn cung cũng hi vọng có thể vì Ngũ cô nương chọn lựa một mối hôn sự tốt, có điều..."

Diệp Di Châu khẩn trương ngẩng đầu, nhìn nụ cười của bà ta mà đáy lòng lạnh lẽo: "Nương nương..." Nói tới đây nàng vội cúi đầu, không dám nhìn bà ta.

Phương Hoàng hậu nâng tay nhìn sơn móng tay diễm lệ, sau đó mới chậm rãi nói: "Ngũ muội muội kia của ngươi, hiện tại bổn cung không tiện chỉ hôn cho nàng, hôm trước hoàng tỷ vào cung, chính miệng nói với Hoàng Thượng rằng bà ấy thích Ngũ cô nương, muốn Hoàng Thượng đừng chỉ hôn cho nàng ấy. Hoàng tỷ hiếm khi lên tiếng, Hoàng Thượng sao có thể không đồng ý? Bổn cung cũng không thể trái ý của Hoàng Thượng và hoàng tỷ, chỉ hôn cho Ngũ cô nương. đúng không?"

Sao lại thành ra như vậy?

Diệp Di Châu ngây ngẩn cả người.

Nàng biết Kính Huệ công chúa vào cung, nhưng có nghĩ thế nào cũng không ngờ rằng bà ấy là vì đường muội nhà mình mà tới đây.

Lúc thị tẩm, nửa chữ Hoàng Thượng cũng không nhắc tới Diệp Dung Hoa.

Diệp Dung Hoa sao có thể được Kính Huệ công chúa yêu thích chứ? Đã vậy còn được bà ấy ra mặt, tiến cung cầu xin Hoàng Thượng!

Chẳng lẽ lời đồn là thật?

Như vậy... Quan hệ giữa nàng và Chiêu Vương Chu Hành cũng là sự thật?

Nha đầu chết tiệt! Nàng ta dựa vào cái gì!

Diệp Di Châu càng nghĩ, móng tay khảm vào da thịt càng sâu.

Mệnh nha đầu kia sao lại tốt như vậy? Còn được Kính Huệ công chúa yêu thích!

Trong lòng có muôn vàn suy nghĩ, Diệp Di Châu rất nhanh liền hoàn hồn, cung kính nói: "Có thể được Kính Huệ công chúa yêu thích, đó là phúc phận của Ngũ muội muội, chỉ tiếc Ngũ muội muội và thế tử không có duyên phận kia..."

"Cũng không hẳn. Nếu không phải mấy ngày trước tổ mẫu ngươi từ chối, hiện tại hai nhà Phương Diệp đã khua chiêng gõ trống chuẩn bị hôn sự rồi."

Ý là Hoàng hậu đang ghi hận Diệp gia, ghi hận nàng sao?

Diệp Di Châu căng thẳng, vội nói: "Là lỗi của thần thiếp sai, cô phụ ý tốt của nương nương, thần thiếp đáng chết."

Đều do nha đầu chết tiệt kia!

Nghĩ tới mẫu thân còn bị giam cầm ở nhà, Diệp Di Châu càng hận Dung Hoa.

Nàng ta nên gả cho tên ăn chơi trác táng Phương Húc kia, sau đó bị tra tấn tới chết mới đúng!

Nha đầu chết tiệt!

Phương Hoàng hậu liếc mắt nhìn nàng ta, nói: "Mau đứng lên đi, ngày đó lão phu nhân cũng vì chuyện của lệnh muội và thế tử Thành Quốc Công mà từ chối, nếu bổn cung còn trách cứ, cuối cùng lại thành ra bổn cung không độ lượng, là bổn cung không đúng, nếu để Hoàng Thượng biết được còn không phải đau lòng cho ngươi sao?" Ngữ khí lúc này đặc biệt nhu hòa, trên mặt treo nụ cười, bộ dáng vô cùng khoan dung.

Diệp Di Châu nghe xong càng hoảng sợ, sống lưng toát mồ hôi lạnh, nhưng nàng ta không dám tiếp tục quỳ dưới đất, dịu dàng đáp: "Tạ nương nương."

Đứng dậy rồi, nàng ta cúi đầu đứng sang một bên, tuy thời gian ở trong hậu cung không dài nhưng nàng ta đã nhận ra nơi này vô cùng nguy hiểm.

Cho nên nàng ta nhất mực phải cẩn thận.

Không biết Phương Hoàng hậu sẽ đối phó mình thế nào?

Cái cảm giác hoang mang này khiến nàng thật sự sợ hãi.

Các phi tần khác lần lượt vào thỉnh an.

Nhất thời, trong điện đều là mỹ nhân.

Diệp Di Châu an tĩnh ngồi trên ghế, chỉ khi có người nhắc tới mình, nàng ta mới đối đáp mấy câu. Nhìn Phương Hoàng hậu đoan trang hào phóng, trong lòng nàng ta càng lo sợ.

"Nghe nói hôm qua Thái hậu không khỏe, các muội theo bổn cung qua đó thăm hỏi đi." Phương Hoàng hậu đột nhiên đề nghị.

Chúng phi tần đồng loạt gật đùa đồng ý.

Lâm Thái hậu tuy không phải thân mẫu của Chính Đức đế, tuy thân phận là Thái hậu nhưng bà ta cũng không kiêu căng, bình thường miễn cho Hoàng hậu và chúng phi tần tới thỉnh an. Tuy vậy, mỗi tháng Phương Hoàng hậu đều dẫn phi tần qua đó trò chuyện.

Mọi thứ thoạt nhìn vô cùng hòa hợp.

Lúc đứng dậy, có mấy phi tần dùng ánh mắt đầy thâm ý nhìn Diệp Di Châu.

Lòng bàn tay Diệp Di Châu ướt đẫm một mảng, trong lòng bất an. Nàng đột nhiên cảm thấy lần này Phương Hoàng hậu dẫn bọn họ đi thăm Lâm Thái hậu là cố ý, rất có khả năng sẽ gây khó dễ với nàng.

Vì chuyện hôn sự của Lâm Luật và Diệp Dung Hoa, Lâm gia và Diệp gia đã kết thù, Lâm Thái hậu luôn không coi nàng vào mắt, nhưng vì được Phương Hoàng hậu cất nhắc, cho nên Lâm Thái hậu cũng không khó xử nàng quá nhiều.

Nhưng lần này...

Hai ngày trước vừa thỉnh an Lâm Thái hậu, hôm nay Phương Hoàng hậu căn bản có thể cho người mang ít đồ qua đó để hỏi thăm, hơn nữa cũng không nghe nói Thái hậu bị bệnh.

Rõ ràng là không giống bình thường!

Thật không giống tác phong của Phương Hoàng hậu.

Tới Nhân Thọ Cung của Lâm Thái hậu, Diệp Di Châu cẩn thận quan sát sắc mặt của bà ta, thấy bà ta có chút uể oải mệt mỏi, tâm trạng lo lắng cũng buông xuống đôi chút.

Thì ra là nàng nghĩ nhiều, sức khỏe của Thái hậu nương nương thật sự không tốt.

"Nghe nói Thái hậu nương nương không được thoải mái, con dâu liền dẫn bọn họ tới đây thăm người." Phương Hoàng hậu cười nói.

"Các ngươi có lòng." Trời nóng như vậy, Lâm Thái hậu thật không ngờ Phương Hoàng hậu đột nhiên tới đây, có điều trên mặt vẫn duy trì nụ cười, "Chẳng qua là trời nóng lên, ăn uống có chút không ngon miệng, bệnh này của ai gia là bệnh cũ, Hoàng hậu có lòng rồi."

"Thái y đã xem qua chưa? Có kê thuốc gì không? Sáng nay mẫu hậu dùng bữa thế nào?" Phương Hoàng hậu quan tâm hỏi thăm.

"Hôm qua thái y đã bắt mạch cho Thái hậu, kê đơn thuốc, sáng nay Thái hậu dùng chút canh táo đỏ nấm tuyết, sủi cảo thủy tinh..." Đại cung nữ bên cạnh Lâm Thái hậu cung kính nói.

"Mẫu hậu nên ăn nhiều một chút. Con dâu đã phân phó Ngự Thiện Phòng chuẩn bị canh giải nhiệt, khi nào mẫu hậu muốn dùng cứ cho người mang tới."

"Hoàng hậu lo lắng quá rồi, đều là bệnh cũ cả." Lâm Thái hậu hiền lành cười nói.

"Đều là việc con dâu nên làm." Phương Hoàng hậu hiếu thuận nói.

"Thái hậu nương nương an thuận khỏe mạnh, Hoàng Thượng, nương nương và thần thiếp đều cao hứng." Tề Quý Phi cười tủm tỉm nói.

"Năm nay mùa hè tới sớm." Lý Thục Phi gật đầu nói, "Không biết năm nay bệ hạ có lên núi Minh Hà tránh nóng không nữa?"

Ngoại trừ Đại hoàng tử, ba vị hoàng tử đều lần lượt cửa hành đại hôn, Hoàng Thượng có thể sẽ không xuất cung tránh nóng.

Vương Quý nhân cười nói: "Phượng thể của Thái hậu nương nương quan trọng, bệ hạ và Hoàng hậu nương nương phải chủ trì đại hôn cho các vị hoàng tử nên không thể cùng ngài đi, có điều, thần thiếp nguyện ý hầu hạ Thái hậu nương nương." Nói xong, nàng ta liếc mắt nhìn Diệp Di Châu.

Trái tim Diệp Di Châu nhảy dựng lên.

Cùng Thái hậu đi tránh nóng, nàng còn có ngày tháng tốt đẹp sao?

Diệp Di Châu bất giác lui ra sau.

Lâm Thái hậu không chú ý tới nàng ta, chỉ nhìn Phương Hoàng hậu, cười nói: "Ai gia ngóng trông đại hỉ của Tiểu Tứ, Tiểu Lục và Tiểu Thất, ai gia ở đây, không đi đâu cả. Mọi chuyện đã chuẩn bị thỏa đáng hết chưa?"

"Đều đã sắp xếp ổn thỏa." Nhắc tới hôn sự của nhi tử, biểu cảm của Phương Thái hậu cũng nhu hòa vài phần.

"Hoàng hậu vất vả rồi." Lâm Thái hậu cười nói.

"Con dâu nào có vất vả, chẳng qua là nói vài câu thôi, người vất vả nên là các đại nhân ở Lễ Bộ và Nội Vụ Phủ."

Trong khoảng thời gian này, quan viên ở Lễ Bộ và Nội Vụ Phủ quả thật xoay mình liên tục tới chóng mặt.

"Con lo nhiều việc, nào không vất vả?" Lâm Thái hậu nhẹ giọng.

"Đúng vậy, vất vả nương nương rồi, lát nữa thần thiếp sẽ kêu huynh đệ Tiểu Thất tới dập đầu với người." Tề Quý Phi cười nói.

Lý Thục Phi cũng cười gật đầu.

"Đúng rồi, Hoàng hậu, hôn sự của Chiêu Vương thế nào rồi?" Nghĩ tới Chu Hành tuổi xấp xỉ các vị hoàng tử, Lâm Thái hậu quan tâm hỏi một câu.

"Con dâu và bệ hạ đang đau đầu đây." Phương Hoàng hậu thở dài, "Thái y đang nghiên cứu bệnh tình của đệ ấy, mà với tính tình của Chiêu Vương, mẫu hậu cũng rõ... Con dâu và bệ hạ nào khuyên được đệ ấy."

"Đứa nhỏ này từ nhỏ đã có chủ ý." Lâm Thái hậu chỉ cảm khái một câu, không nói nhiều.

Hiện tại cho dù bà là Thái hậu cũng không định quản chuyện của tiểu tử kia. Hôn sự của y đã có Hoàng đế và Hoàng hậu nhọc lòng, bà vẫn nên bảo dưỡng tuổi thọ là được!

Phương Hoàng hậu biết bà chỉ quan tâm hỏi một câu, nên cũng không tiếp tục.

Ánh mặt trời bên ngoài mỗi lúc một khốc liệt.

Lâm Thái hậu nhìn người đứng bên ngoài đã mệt mỏi uể oải.

Phương Hoàng hậu cũng đưa mắt nhìn, nói: "Thời tiết này... Con dâu vẫn nên thương lượng với bệ hạ, sắp xếp người cùng ngài tới biệt cung."

Tề Quý Phi cũng gật đầu tán thành: "Biệt cung mát mẻ hơn kinh thành, Thái hậu nương nương vẫn nên tới biệt cung tránh nóng mới tốt."

Lý Thục Phi đề nghị: "Hôn sự của đám Tiểu Lục đã có nương nương lo liệu, thần thiếp cũng không bận gì, chi bằng để thần thiếp cùng Thái hậu nương nương tới biệt cung đi."

"Hôn sự của Tiểu Lục, thân làm mẫu phi ngươi sao có thể không có mặt?" Lâm Thái hậu rất thích Lý Thục Phi, nên cười nói: "Tâm ý của ngươi a gia hiểu."

"Đúng vậy, hôn sự của Tiểu Lục rất quan trọng." Phương Hoàng hậu tán đồng Lâm Thái hậu, ánh mắt làm như bất giác nhìn Diệp Di Châu, "Di Tần biết hầu hạ người nhất, mẫu hậu, Hoàng Thượng hay nói với con dâu nàng ấy hầu hạ rất chu đáo, để Di Tần đi cùng người, thế nào?"

"Di Tần lanh lợi, chỉ sợ Hoàng Thượng luyến tiếc nàng theo ai gia xuất cung." Lâm Thái Hậu cũng nhìn Diệp Di Châu, cười nói.

"Hoàng Thượng hiếu thuận, con dâu sẽ đi nói với ngài ấy."

Lâm Thái hậu liền cười gật đầu.

Từ lúc tiến cung, Phương Hoàng hậu cất nhắc Diệp Di Châu, Lâm Thái hậu cũng nể mặt Hoàng hậu mà không khó xử nàng ta. Hiện tại Phương Hoàng hậu ghi hận Diệp gia, đẩy Diệp Di Châu ra trước mắt, Lâm Thái hậu biết bà ta muốn mượn tay mình xử lý Diệp Di Châu, đã vậy, bà sẽ không cự tuyệt!

Phương Hoàng hậu đoan trang không khó xử nàng, nhưng lại đẩy nàng tới trước mặt Thái hậu! Sắc mặt Diệp Di Châu lập tức trắng bệch.

Nhưng một câu kháng cự nàng ta cũng không dám nói.

Biết Phương hoàng hậu ra tay, phần lớn phi tần đều vui vẻ khi thấy người gặp họa.

"Mẫu hậu, vậy bọn con không ấy rầy người nghỉ ngơi nữa, hôm khác sẽ tới thăm cười." Phương Hoàng hậu cáo từ, sau đó dặn dò Diệp Di Châu, "Hôm nay ngươi ở lại, cố gắng hầu hạ Thái hậu nương nương cho chu toàn!"

Đồ không biết điều, Diệp gia tưởng chỉ có bọn họ thông minh thôi sao, hôm nay bà sẽ để mọi người nhìn cho rõ!

"Vâng, nương nương." Diệp Di Châu vội hành lễ.

Phương Hoàng hậu cười khanh khách cùng chúng phi tần rời đi, bỏ một mình Diệp Di Châu ở lại.

................................

Lâm Thái hậu cũng không sai Diệp Di Châu làm quá nhiều chuyện, chỉ kêu nàng ta hầu hạ mình dùng cơm, sau đó ở cạnh quạt mát.

Cả một ngày, Diệp Di Châu chưa từng được ngồi xuống chốc lát.

Diệp Di Châu lớn từng này, có khi nào phải hầu hạ người khác?

Lúc trước ở nhà được Kỷ thị nâng trong tay, khoảng thời gian này vào cung có Hoàng hậu che chở, nàng ta cũng không chịu khổ gì nhiều.

Hết một ngày, eo nàng đau đớn, đôi chân mềm nhũn, cánh tay đau như bị rút gân. Nhưng nàng ta không thể than khổ, trên mặt vẫn duy trì nụ cười không nặng không nhẹ.

Chuyện quạt mát, cung nữ làm không được sao? Rõ ràng là Thái hậu cố ý gây khó dễ. Nhưng Diệp Di Châu chỉ có thể nhịn, chỉ hi vọng trời mau tối, Thái hậu nhanh thả mình về.

Mặt trời dần ngã về Tây, Diệp Di Châu cảm thấy càng lúc càng khó chịu, thái dương đổ mồ hôi lạnh, hơn nữa bụng nhỏ ẩn ẩn đau.

Lâm Thái hậu nhắm mắt nằm trên giường làm như đang ngủ, cũng không lên tiếng kêu nàng ta trở về nghỉ ngơi.

Diệp Di Châu đành tiếp tục đứng quạt, đúng lúc này, dưới thân đột nhiên có dòng nước ấm chảy ra, trước mặt lập tức tối sầm, cả người ngã xuống đất.

Cung nữ và ma ma bên cạnh đều hoảng sợ.

Lâm Thái hậu mở to hai mắt, nói: "Còn thất thần làm gì? Mau dìu Di Tần nương nương đứng lên?"

Đúng là vô dụng, chẳng qua là làm chút chuyện, vậy mà mệt tới ngất xỉu!

Làm như bà khắt khe với nàng ta1

"Nương nương, nương nương." Chúng cung nữ và ma ma luống cuống dìu Diệp Di Châu lên chiếc giường bên cạnh.

Trong đó có Hứa ma ma, bà ta cẩn thận nhìn máu tươi dưới váy Diệp Di Châu, kinh hô: "Thái hậu nương nương, không xong rồi."

Lâm Thái hậu theo ánh mắt bà ta nhìn tới, sắc mặt lập tức thay đổi, vội vàng phân phó: "Mau, mau đi thỉnh thái y."

Một cung nữ vội vàng chạy ra ngoài mời thái y.

"Di Tần nương nương sợ là đã có..." Hứa ma ma cau mày nhìn Lâm Thái hậu.

Lâm Thái hậu cắn chặt môi.

Phi tần hậu cung tuy nhiều, nhưng con nối dõi của Hoàng Thượng lại ít, trước mắt chỉ có một nữ bốn tữ. Diệp Di Châu này tiến cung hơn một tháng, lại được sủng ái, khả năng thụ thai là rất lớn.

Nếu hiện tại xảy ra chuyện?

Bản thân vốn không có huyết thống với Hoàng Thượng, nhưng cái thai này trong bụng Diệp Di Châu lại là cốt nhục của ngài ấy!

Trái tim Lâm Thái hậu rối loạn không thôi.

"Mau lót hai chân của Di Tần." Hứa ma ma phân phó.

Sắc mặt Diệp Di Châu tái nhợt, tóc tai ướt đẫm mồ hôi.

Thái hậu nhìn tới sốt ruột.

Ngàn vạn lần đừng xảy ra chuyện!

Trong lòng không khỏi hối hận, bà không nên thay Phương Hoàng hậu xử lý nàng ta.

Rất nhanh, cung nữ liền dẫn thái y vào.

Sau khi bắt mạch, thái y xác nhận nàng ta có thai, tuy đã động thai khí nhưng may là hài tử không sao.

Lâm Thái hậu vỗ ngực, thở phào nhẹ nhõm.

Cũng may là không sao!

Diệp Di Châu bất lực mở mắt.

Thái y kê thuốc, lại dặn dò Diệp Di Châu cách dưỡng thai rồi mới cáo từ.

Cung nữ ma ma trong Nhân Thọ Cung đều uốn gối chúc mừng: "Chúc mừng nương nương, chúc mừng nương nương."

"Đứa nhỏ này, thân mình như thế sao không nói ai gia biết? Nếu biết như vậy, ai gia sao có thể để ngươi hầu hạ?" Lâm Thái hậu từ ái cầm tay Diệp Di Châu, ngữ khí mang theo vài phần trách cứ.

Cả người Diệp Di Châu đều đau nhức, thái dương như có kim đâm vào, nàng mệt mỏi cười, thành khẩn nói: "Thái hậu nương nương, thần thiếp không biết." Nàng thật sự không biết bản thân có thai.

"Xem ra người hầu hạ cạnh ngươi không dụng tâm rồi! Chuyện mang thai lớn như vậy, bọn họ sao có thể không phát hiện?" Lâm Thái hậu cau mày nói một câu, sau đó lại hòa ái, "Lát nữa kêu Hoàng hậu sai mấy người có kinh nghiệm tới hầu hạ, nếu như có chuyện gì cũng kịp xử lý."

Diệp Di Châu gật đầu: "Vâng."

"Ngươi vừa động thai khí, đừng vội trở về, cứ ở đây nghỉ ngơi, lát nữa ai gia sẽ sai người đưa ngươi trở về." Dù thế nào, nàng ta thiếu chút đã xảy ra chuyện ở đây, cho nên Lâm Thái hậu vô cùng cẩn thận.

Diệp Di Châu ngoan hiền gật đầu.

Nàng ta vừa uống thuốc xong, Chính Đức đế và Phương Hoàng hậu vừa nghe tin liền chạy tới.

Hai người hành lễ với Lâm Thái hậu, trên mặt đều treo nụ cười cao hứng.

Phương Hoàng hậu hỏi lại tình hình, sau đó mỉm cười nhìn Diệp Di Châu và Chính Đức đế: "Bệ hạ, trong cung đã lâu không có thêm hoàng tử và công chúa, chúc mừng bệ hạ, chúc mừng bệ hạ."

Chính Đức đế cao hứng cười to: "Đúng vậy, đã nhiều năm rồi, Thanh Hà cũng sắp mười bốn tuổi."

Diệp Di Châu nhìn nụ cười khéo léo quan tâm của Phương Hoàng hậu, cả người lại nhịn không được mà rét run.


Q2.Chương 18: Triệu kiến

Chính Đức đế dặn dò Diệp Di Châu: "Di Tần cứ tĩnh dưỡng an thai, có yêu cầu gì cứ nói với Hoàng hậu."

"Đúng vậy, muội muốn ăn cái gì, muốn uống cái gì cứ nói với bổn cung, đừng để nghẹn trong lòng." Phương Hoàng hậu cười nói.

"Hoàng hậu, bên Di Tần an bài thêm mấy người có kinh nghiệm, chuyện mang thai lớn như vậy, hạ nhân bên cạnh nàng lại không phát hiện." Lâm Thái hậu bổ sung.

May mà miếng thịt trong bụng Diệp Di Châu không sao, nếu không tội danh khắt khe phi tần của Hoàng đế bà không thể tránh khỏi.

"Đám nô tài vô dụng!" Phương Hoàng hậu cau mày mắng một câu, sau đó lại cười nói, "Ngày mai bổn cung sẽ chọn cho muội mấy người biết cách hầu hạ, nếu bọn họ lại sơ sẩy, muội cứ nói với bổn cung, bổn cung sẽ giúp muội chọn lại người khác."

"Tạ bệ hạ, Thái hậu nương nương, Hoàng hậu nương nương ân điển." Diệp Di Châu cảm động tới rơi nước mắt, muốn đứng dậy xuống đất hành lễ.

"Hiện tại thân mình quan trọng, muội đừng nhúc nhích." Phương Hoàng hậu duỗi tay ngăn cản nàng ta.

Chính Đức đế tuy cao hứng, nhưng đây cũng không phải đứa bé đầu tiên, nói chuyện một lát liền bãi giá rời khỏi Nhân Thọ Cung.

Phương Hoàng hậu cũng xin cáo từ, tự mình đưa Diệp Di Châu về Tịch Nhan Cung.

Lâm Thái hậu vừa chịu kinh hách, lúc này thấy mọi người đều đã rời đi mới thở phào nhẹ nhõm.

Rốt cuộc cũng tiễn được miếng khoai lang kia đi rồi!

Tuy bà hận Diệp gia, muốn giáo huấn Diệp Di Châu, nhưng tiền đề phải là không được chọc giận Hoàng đế!

Lâm Thái hậu trầm giọng: "Đúng là có vận khí!"

Vừa tiến cung đã được Chính Đức đế sủng ái, lại có Hoàng hậu che chở, hiện tại tuy có khoảng cách với Hoàng hậu, nhưng lại may mắn hoài long thai.

"Cũng chưa chắc." Hứa ma ma dìu Lâm Thái hậu vào trong, cười nói.

Trên mặt Lâm Thái hậu mang theo nụ cười nhàn nhạt.

Để xem vận khí của nàng ta có thể kéo dài bao lâu! Trong hậu cung này, trước nay đều chưa từng thiếu mỹ nhân.

...................

"Ngày mai bổn cung sẽ chọn hai ma ma có kinh nghiệm tới hầu hạ ngươi, hiện tại ngươi cứ nghỉ ngơi, hôm khác bổn cung sẽ tới thăm, có chuyện gì cứ phái người tới Phượng Tường Cung bẩm báo. Chuyện ăn uống, hạ nhân, có gì không vừa lòng cứ trực tiếp nói với bổn cung, biết chưa?" Phương Hoàng hậu hiền huệ dặn dò.

Dưới gối Chính Đức đế không nhiều hài tử, đương nhiên vô cùng coi trọng cái thai này của Diệp Di Châu.

"Vâng, nương nương." Diệp Di Châu gật đầu, sau đó cắn môi nhỏ giọng: "Nương nương, thần thiếp muốn ngày mai triệu người nhà vào cung."

"Được, là chuyện nên làm, dù sao đây cũng là hỉ sự." Phương Hoàng hậu cười nói.

"Đa tạ nương nương ân điển."

Phương Hoàng hậu đứng dậy nhìn chúng cung nữ và ma ma: "Di Tần nương nương đang có thai, các ngươi đều nâng cao tinh thần chiếu cố chủ tử thật tốt cho bổn cung!"

"Vâng, Hoàng hậu nương nương." Mọi người liền quỳ xuống, đồng thanh đáp.

Phương Hoàng hậu lúc này mới dẫn người rời đi.

"Nương nương." Phương Chi và Phương Diệp cho các cung nữ và nội thị khác lui xuống.

"Ngày mai kêu tổ mẫu vào cung một chuyến." Diệp Di Châu mệt mỏi phân phó hai người.

Bọn họ liền gật đầu nhận lệnh.

"Các ngươi cẩn thận một chút, đồ đưa tới đây đều phải kiểm tra cẩn thận cho bổn cung." Diệp Di Châu nghiêm túc nói.

Hai người theo Diệp Di Châu tiến cung, lại được Khúc ma ma cẩn thận dạy dỗ, ở nơi này là phụ tá đắc lực của nàng.

"Nương nương yên tâm, đồ ăn, y phục, huân hương và lễ vật đều sẽ được chúng nô tỳ kiểm tra cẩn thận." Phương Chi đáp.

Một đêm này Diệp Di Châu ngủ không được ngon, vừa nhắm mắt liền gặp ác mộng, mãi tới tờ mờ sáng mới đi vào giấc.

......................

Nghe nội thị gọi mình tiến cung vì Diệp Di Châu có thai, Diệp lão phu nhân mừng tới thiếu chút nhảy dựng lên, lập tức phân phó chuẩn bị thêm đồ bổ dưỡng cho thai phụ rồi vào cung thăm nàng ta.

Cả đêm không ngủ được, Diệp Di Châu ngồi trên giường, sắc mặt trắng như tờ giấy.

Diệp lão phu nhân đi tới, đau lòng hỏi thăm: "Sao sắc mặt nương nương lại kém như vậy? Có phải không thoải mái không? Hay là đã xảy ra chuyện gì?"

Phương Chi và Phương Diệp nhanh chóng mang cung nữ và nội thị ra ngoài, trong điện chỉ còn lại Diệp lão phu nhân và Lý ma ma.

"Tổ mẫu." Diệp Di Châu ủy khuất gọi một tiếng.

"Nương nương có gì cứ nói với tổ mẫu." Diệp lão phu nhân nhẹ giọng, vỗ về nàng ta.

"May mà cháu gái mạng lớn, nếu không hôm qua đã một thi hai mạng." Diệp Di Châu cắn răng, oán hận nói.

"Sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?" Diệp lão phu nhân cuống quít nhìn bốn phía, thấy không còn ai khác mới yên tâm. Trong cung này từ lời ăn tiếng nói tới việc làm đều phải thận trọng, nếu để người khác nghe được câu này, không biết sẽ gây ra họa gì!

"Còn không phải vì Ngũ muội muội sao?" Bởi vì mẫu thân đang bị giam cầm, vì hài tử chưa ra đời của mình, Diệp Di Châu căm hận nói, "Hôm qua bổn cung nhận được tin của phụ thân liền đi nhận lỗi với Hoàng hậu nương nương, cũng bày tỏ nguyện vọng kết thân của Diệp gia với Phương gia, nhưng thật không ngờ, hai ngày trước Kính Huệ công chúa tiến cung nói với Hoàng Thượng bà ấy thích Ngũ muội muội, muốn giữ nàng bên cạnh thêm chút thời gian."

"Có việc này sao?" Diệp lão phu nhân kinh ngạc, "Hôm qua ta vừa gặp Ngũ nha đầu, sao không nghe nó nhắc tới? Nha đầu chết tiệt này!"

Nhắc tới Dung Hoa, Diệp lão phu nhân tức giận.

"Hừ, chắc nàng ta đang đắc ý lắm!" Diệp Di Châu hừ lạnh, lại nói, "Hoàng hậu nương nương ghi nhớ chuyện này trong lòng, hôm qua liền đẩy bổn cung cho Thái hậu nương nương! Hậu cung này có ai mà không biết, Thái hậu nương nương vì chuyện của Ngũ muội muội mà hận bổn cung! Hoàng hậu nương nương rõ ràng là muốn mượn tay Thái hậu chỉnh bổn cung mà!"

Trước kia Diệp Di Châu không phải người biết kiên nhẫn, hiện tại cũng vì Khúc ma ma dạy dỗ, hơn nữa bản thân đang ở trong cung, cho nên nàng ta đều vô cùng cẩn thận, lúc này nói chuyện với Diệp lão phu nhân liền lộ rõ bản tính.

"Nương nương, cẩn thận tai vách mạch rừng!" Diệp lão phu nhân nhìn thoáng qua cửa sổ, nhắc nhở.

Diệp Di Châu dừng lời đang nói, gật đầu, nhưng vẫn nhịn không được mà tức giận nói: "Đều do Ngũ muội muội hại bổn cung!"

"Thật không ngờ Ngũ nha đầu lại được Kính Huệ công chúa yêu thích." Đáy mắt Diệp lão phu nhân lộ ra tia khác thường.

"Còn không phải sao? Công chúa còn cố ý tiến cung vì nàng ta cầu tình với Hoàng Thượng!"

"Nha đầu này, tính tình càng lúc càng khó nắm bắt!" Diệp lão phu nhân cảm thán một câu, lại cười nói, "Có điều, nó có thể được công chúa yêu thích, đối với nương nương cũng là chuyện tốt."

Bởi vì Hoàng Thượng vô cùng kính trọng bà ấy.

"Chuyện tốt?" Diệp Di Châu hừ lạnh một tiếng, "Là bởi vì nàng ta, Hoàng hậu nương nương mới hận bổn cung! Cục tức này của Hoàng hậu cũng từ nàng ta mà ra! Chờ thêm hai ngày nữa, tổ mẫu dẫn nàng ta tiến cung đi, kêu nàng ta nguyện ý nghe theo an bài của Hoàng hậu nương nương!"

Chính nàng ta mở miệng, Kính Huệ công chúa kia còn ngăn cản được sao?

"Ý kiến hay!" Vốn dĩ cửa thân này Diệp gia không muốn bỏ qua, có điều... Diệp lão phu nhân nhíu mày, nói, "Chỉ sợ Ngũ muội muội của nương nương không chịu theo ta tiến cung."

"Không sao, tới lúc đó bổn cung gọi người truyền triệu nàng ta." Trên mặt Diệp Di Châu lộ ra vẻ đắc ý, tới lúc đó Diệp Dung Hoa không tới cũng phải tới!

Diệp lão phu nhân gật đầu, lại nói: "Hiện tại thân mình nương nương quan trọng, những chuyện khác tạm thời bỏ qua đi, an tâm dưỡng thai mới là chuyện cần nhất.

"Bổn cung chỉ sợ..." Hốc mắt Diệp Di Châu đỏ lên, "Hoàng hậu nương nương vừa phái hai ma ma tới đây."

Diệp lão phu nhân trầm tư nửa ngày, mới nói: "Nếu đã là người Hoàng hậu nương nương cố ý phái tới hầu hạ, nương nương cứ yên tâm dùng đi, có Hoàng hậu nương nương quan tâm, người cũng có thể an tâm một chút."

"Nhưng..." Diệp Di Châu vẫn không yên tâm, không phải hôm qua Phương Hoàng hậu còn trắng trợn đẩy nàng cho Lâm Thái hậu sao?

Diệp lão phu nhân cười nói: "Nương nương, nếu bọn họ để người xảy ra chuyện, mũi giáo không phải sẽ chỉ thẳng..." Bà ta đưa mắt nhìn theo hướng của Phượng Tường Cung.

Phương Hoàng hậu chắc chắn không dám mưu hại long thai trắng trợn như vậy.

Diệp Di Châu nghĩ nghĩ, bế tắc lập tức được gỡ bỏ: "Vẫn là tổ mẫu lợi hại."

"Nương nương có thể dùng hai người bọn họ, có điều thức ăn vẫn phải cẩn thận một chút."

"Bổn cung biết." Diệp Di Châu gật đầu, mặt mày ưu sầu cũng tan đi chút ít. Nàng ta nhìn Diệp lão phu nhân, hỏi, "Tổ mẫu, sức khỏe mẫu thân đã tốt hơn chưa? Bổn cung nhớ mẫu thân."

Diệp lão phu nhân nhíu mày, hiền lành cười nói: "Mẫu thân người thân thể không còn nhanh nhẹn, chuyện này chờ nó khỏe hơn rồi nói, nếu để lây bệnh cho nương nương người thì không tốt."

Chút mặt mũi này cũng không cho nàng!

Diệp Di Châu lạnh giọng: "Sao lâu như vậy còn chưa khỏe? Lát nữa tổ mẫu trở về, bổn cung sẽ phái thái y đi cùng, bắt mạch cho mẫu thân."

Đây là không tin?

Sắc mặt Diệp lão phu nhân không thay đổi, chỉ có đáy mắt ẩn ẩn tia lo lắng, nói: "Cũng được, thời gian lâu như vậy nó cũng không có khởi sắc, ta và phụ thân người đều sốt ruột, nương nương có thể phái một thái y tới xem cũng tốt."

"Tổ mẫu, chuyện lần đó là lỗi của cháu gái, không liên quan tới mẫu thân, là cháu gái lỡ tay làm phụ thân bị thương." Diệp Di Châu nức nở kéo tay Diệp lão phu nhân, nói, "Người tha thứ cho mẫu thân đi... Vô ý đắc tội Vương gia, mẫu thân thật sự không biết, hơn nữa khi ấy không phải Vương gia không nói rõ thân phận sao?"

"Nương nương."

"Tổ mẫu, Ngũ muội muội không phải rất được Kính Huệ công chúa yêu thích sao? Muội ấy không phải quen biết Vương gia sao? Hôm khác bổn cung triệu muội ấy vào cung, bổn cung sẽ nhờ muội ấy nói mấy câu hay trước mặt Vương gia giúp mẫu thân." Diệp Di Châu nói chuyện có chút kích động.

"Nương nương, người đừng như vậy." Diệp lão phu nhân thấy nàng xúc động, vội khuyên, "Cẩn thận hài tử trong bụng."

Diệp Di Châu nghẹn ngào mấy tiếng, sau đó dần bình tĩnh lại.

"Người cứ yên tâm dưỡng thai, chờ mẫu thân người khỏe lại, ta sẽ dẫn nó vào cung thăm nương nương." Diệp lão phu nhân hòa ái nói.

"Được." Diệp Di Châu gật đầu, nhưng trong lòng nàng có thể đoán được mẫu thân vì sao lại bị như thế. Chỉ là hiện tại bản thân đang ở trong thâm cung, nàng có lòng nhưng không có sức, chỉ hi vọng thái y phái tới Diệp phủ sẽ giải quyết được bệnh tật của mẫu thân.

Diệp lão phu nhân cùng nàng ta nói chuyện một lúc, cẩn thận dặn dò những chuyện cần biết khi mang thai, sau đó mới cáo từ xuất cung.

Cùng đi với bà ta là thái y Diệp Di Châu phái tới bắt mạch xem bệnh cho Kỷ thị.

Trong lòng Diệp Di Châu có chút mong chờ, nhưng kết quả lại khiến nàng tuyệt vọng. Thái y không nhìn ra bất thường, Kỷ thị thật sự bệnh nặng, cần phải nằm trên giường điều dưỡng.

.........................

Tin tức Di Tần nương nương hoài long tự rất nhanh liền truyền khắp nơi.

Dung Hoa nghe xong liền cười cười: "Đứa nhỏ này tới thật đúng lúc."

"Đúng vậy, nghe nói nàng ta hầu hạ Thái hậu nương nương tới té xỉu, lúc đó mới khám ra bản thân đang mang thai." Túy Đồng cười nói.

Dung Hoa mỉm cười: "Thật là quá đúng lúc."

Một người là Hoàng hậu, một người là Thái hậu, cả hai đều ghi hận lên nàng ta.

Những phi tần khác trong cung cũng không phải đèn cạn dầu...

Ngay thời điểm gian nan nhất lại khám ra hỉ mạch, Diệp Di Châu đúng là có phúc!

Dung Hoa không tiếp tục vấn đề này nữa, chỉ ngẩng đầu nhìn Lưu Tô, hỏi: "Cửa hàng bên phía Lâm gia có động tĩnh gì không?"

"Thành Quốc Công và Lâm phu nhân tự mình kiểm tra ngân lượng ở mỗi cửa hàng, hơn nữa còn thay đổi chưởng quầy và hàng nhập vào." Lưu Tô trả lời.

Chưởng quầy cũng đổi?

Dung Hoa nhướng mày, việc này nàng thật không nghĩ tới, lúc này chỉ nhẹ giọng phân phó: "Kêu Kim chưởng quầy cứ theo kế hoạch mà làm.

Chuyện Diệp Di Châu có thai, hôm ấy Dung Hoa chỉ cảm khái vài câu rồi vứt đi, không ngờ mấy ngày sao người trong cung tới, nói Diệp Di Châu triệu nàng vào cung.

....................

Vào cung, nội thị trực tiếp dẫn nàng tới Tịch Nhan Cung.

Vào điện, Dung Hoa phát hiện Diệp lão phu nhân cũng ở đây, liền mỉm cười đi qua, uốn gối hành lễ: "Dung Hoa gặp qua nương nương, gặp qua tổ mẫu."

"Mau đứng lên." Sắc mặt Diệp Di Châu đã không còn tái nhợt như ấy ngày trước, hiện tại ngồi trên giường, phân phó Phương Chi lấy cho nàng chiếc ghế.

Dung Hoa cảm tạ một câu, ngồi xuống, rồi khách sáo nói: "Chúc mừng nương nương."

"Đa tạ." Diệp Di Châu mỉm cười, nhẹ nhàng xoa bụng.

Diệp lão phu nhân thấy hai tỷ muội các nàng hòa hợp nên vô cùng cao hứng: "Giữa tỷ muội không cần khách sáo, sau này, hai đứa đều phải hòa thuận đấy."

"Ừ, bổn cung sẽ đối tốt với Ngũ muội muội, Lục muội muội." Diệp Di Châu gật đầu.

Dung Hoa chỉ cười chứ không nói gì.

"Hôm nay đáng lẽ ta nên dẫn theo Nguyệt nha đầu, như vậy tỷ muội ba người có thể từ từ trò chuyện." Diệp lão phu nhân cười nói.

"Sau này dẫn muội ấy tới là được." Diệp Di Châu mỉm cười gật đầu, sau đó lại quan tâm hỏi han cuộc sống thường ngày của Dung Hoa.

Dung Hoa chỉ trả lời đơn giản, cũng khách sáo hỏi tình hình đứa nhỏ trong bụng nàng ta.

"Ngũ muội muội." Hàn huyên mấy câu, Diệp Di Châu vỗ về bụng mình, một tay khác nắm lấy tay Dung Hoa, "Ngũ muội muội, mấy ngày trước Hoàng hậu nương nương muốn tác hợp muội và Phương thế tử, muội đã nghe tổ mẫu nói chưa."

"Có nghe nói." Dung Hoa gật đầu.

"Khi đó tổ mẫu từ chối Hoàng hậu nương nương..." Diệp Di Châu nhíu mày, "Nói tới cùng, tổ mẫu cùng vì tốt cho muội..."

"Cho nên, ý của nương nương là..." Dung Hoa bình tĩnh hỏi.

"Lát nữa muội qua Phượng Tường Cung dập đầu với Hoàng hậu nương nương, cứ nói muội nghe theo sắp xếp của nương nương đi." Tay còn lại của Diệp Di Châu cũng cầm tay Dung Hoa, "Ngũ muội muội, trong bụng bổn cung là một hoàng tử, vì hài tử này, cũng vì muội và Diệp gia, Ngũ muội muội đồng ý hôn sự với Phương gia được không? Phương thế tử tuấn tú lịch sự, lại là thế tử của Định Quốc Công, muội muội gả tới đó sau này vinh hoa phú quý hưởng không hết.."

Mới mang thai hai tháng, sao nàng ta biết đứa nhỏ trong bụng là hoàng tử?

Dung Hoa chỉ cười không nói, ánh mắt bình tĩnh nhìn chằm chằm Diệp Di Châu.

Diệp Di Châu bị nàng nhìn tới thái dương đổ chút mồ hôi.

Diệp lão phu nhân cũng khuyên: "Ngũ nha đầu, hai đứa là tỷ muội ruột thịt, sau này Tứ tỷ tỷ cháu sinh hạ hoàng tử, chắc chắn sẽ không bạc đãi cháu."

"Đúng vậy, Ngũ muội muội, tương lai bổn cung nhất định sẽ không để muội chịu ủy khuất." Diệp Di Châu gật đầu, cười nói, "Đúng rồi, Vương gia từng cứu muội, chuyện lần đó chúng ta đều không ngờ ngài là Vương gia... Là mẫu thân vô tâm, muội giúp mẫu thân nói vài lời tốt đẹp trước mặt ngài ấy được không?"

"Vương gia khoan dung độ lượng, đương nhiên sẽ không so đo, nương nương nghĩ nhiều rồi." Dung Hoa nhàn nhạt đáp.

"Ngũ muội muội, chắc muội không biết, mẫu thân là vì chuyện đó mà ngã bệnh." Hốc mắt Diệp Di Châu đỏ lên, nước mắt như ngọc trai rơi xuống, trong vũ mị lại mang vài phần điềm đạm đáng yêu.

"Ngũ nha đầu, cháu hứa với nương nương đi." Diệp lão phu nhân nói.

Dung Hoa lắc đầu: "Nếu bá mẫu áy náy thì nên tới cửa nhận lỗi với Vương gia."

"Ngũ muội muội, nếu muội không muốn giúp đỡ, vậy bổn cung cũng không miễn cưỡng." Diệp Di Châu không nhắc việc này nữa, lại nói, "Lát nữa Hoàng hậu nương nương rảnh rỗi, muội theo Phương Chi qua Phượng Tường Cung đi."

"Xem ra tổ mẫu chưa nói ý của muội với nương nương." Dung Hoa đứng lên, dùng ánh mắt lạnh lẽo nhìn Diệp Di Châu, "Nếu đã vậy, nương nương hãy nghe cho kỹ, ta sẽ không gả cho Phương Húc, hơn nữa, cho dù người muốn bán ta để đổi lấy niềm vui của hoàng hậu, tới lúc đó phải xem nương nương có năng lực làm chuyện này không?"

"Làm càn!" Diệp Di Châu lập tức ngồi thẳng người dậy, mắng, "Đừng tưởng ngươi được Kính Huệ công chúa che chở thì muốn làm gì thì làm!"

"Chuyện này không liên quan tới công chúa." Dung Hoa nhàn nhạt nói, "Nếu chỉ có việc này, vậy Dung Hoa xin cáo từ."

Nói xong, không chờ Diệp Di Châu có phản ứng, nàng xoay người trực tiếp ra ngoài.

"Tổ mẫu, người xem nàng ta..." Diệp Di Châu chán nản.

"Nương nương bớt giận." Diệp lão phu nhân vội khuyên, "Hiện tại thân mình nương nương quan trọng, đừng tức giận so đo với nha đầu chết tiệt kia!"

Diệp Di Châu vội hít sâu một hơi.

.......................

Hoa hai bên hành lang gấp khúc nở rộ, Chu Hành yên lặng đứng đó, một thân áo gấm màu tím, mặt mày rạng rỡ.

Dung Hoa dừng bước, mỉm cười nhìn y: "Ngài hạ triều rồi sao?"

Chu Hành chậm rãi đi tới gần nàng, đôi mắt nhìn nàng sáng rực như ngôi sao giữa trời đêm, trả lời: "Ta ở đây đợi nàng."

Dung Hoa ngẩn ra, nhìn khuôn mặt lạnh lùng của y đỏ hồng như hoa đào tháng hai.


Q2.Chương 19: Thanh Hà công chúa

Bắt đầu từ khi nào, Chu Hành ở trước mắt nàng đã không còn là con người khi trước. Chuyện gì cũng không lọt được vào mắt của y, mà thời điểm đối diện với nàng, y sẽ bất giác nói ra mấy lời âu yếm, tựa như... Giờ khắc này!

Gương mặt Dung Hoa liền đỏ ửng.

Chu Hành mỉm cười: "Vừa hạ triều, nghe nói nàng tiến cung, ta nghĩ lúc nàng xuất cung sẽ đi qua nơi này, cho nên ta liền tới xem thử."

"Nếu ta không đi qua nơi này, không phải sẽ uổng phí công sức của ngài sao?" Dung Hoa hờn dỗi nói, "Hơn nữa, ngài cũng không biết khi nào ta mới xuất cung."

"Hiện tại ta cũng không có chuyện gì làm, mỗi ngày ngoài thượng triều thì rất rảnh rỗi." Chu Hành nhẹ giọng, "Hơn nữa, nàng không đi qua nơi này, vậy chắc chắn cũng sẽ đi qua đường khác. Đi thôi, cùng xuất cung chứ?"

Dừng một lát, y lại bổ sung một câu: "Hoàng cung lớn như vậy, dù đi đường nào để xuất cung cũng rất dễ gặp nhau."

Đây là sợ nàng hiểu lầm ý của y sao?

Dung Hoa cong môi: "Đi thôi."

Bên ngoài lời đồn về nàng và y bay đầy trời, hơn nữa, Kính Huệ công chúa còn vì mình vào cung, hiện tại hai người chỉ đi cùng đường, có gì phải lo lắng chứ?

Hai người sóng vai đi về phía trước.

Chu Hành hỏi: "Di Tần gọi nàng vào cung là vì chuyện của Phương gia sao?"

Dung Hoa bật cười trào phúng: "Đúng vậy, nói là muốn ta tới trước mặt Hoàng hậu nương nương đồng ý gả cho tên Phương Húc kia, không biết thời điểm nói lời này, nàng ta có cân nhắc lời của Hoàng Thượng và công chúa không nữa?"

Chu Hành thật ra không lo nàng bị ủy khuất, chỉ nhíu mày, lãnh đạm nói: "Không biết sống chết!"

"Chẳng qua là ỷ vào long thai, cậy sủng sinh kiêu mà thôi." Dung Hoa xoa xoa cổ tay, nhẹ giọng, "Tính tình của nàng ta kỳ thật không nên tiến cung, tiếc là..."

Diệp lão phu nhân và Diệp Thế Lâm lại vì cái lợi trước mắt mà đẩy Diệp Di Châu vào cung.

Tuy có Khúc ma ma dạy dỗ, nhưng dù sao bản tính cũng khó dời.

Dung Hoa nghiêng đầu nhìn Chu Hành: "Chuyện của nàng ta ta sẽ tự xử lý."

Đây là hậu cung của Chính Đức đế, nàng không muốn vì mình mà bắt y duỗi tay tới nơi này.

Chu Hành nhẹ nhàng gật đầu, lại nói: "Ta biết nàng sẽ xử lý tốt, nhưng đây dù sao cũng là hậu cung."

Chỉ cần Diệp Di Châu biết điều, không tìm Dung Hoa gây sự, y đương nhiên sẽ không khó dễ nàng ta. Nhưng nếu còn không biết sống chết như thế, vậy thì không thể trách y!

Nữ tử trong hậu cung này, có ai là đèn cạn dầu chứ?

"Hôm nay ta nể mặt phụ thân mới tiến cung, sau này nếu nàng ta có tới tìm, ta sẽ từ chối." Với tính cách này của Diệp Di Châu, không cần nàng ra tay, nàng ta chắc chắn sẽ bị người ta xử lý!

Dung Hoa cười nói: "Không nhắc tới nàng ta nữa, ngài kể cho ta nghe chút chuyện khi nhỏ đi. Khi đó ngài sống ở cung đình nào?"

Chu Hành nhàn nhạt đưa mắt nhìn về phương xa: "Nguyệt Hoa Cung."

Gương mặt không chút biểu cảm, ngữ khí bình đạm, Dung Hoa cũng không quấy rầy y kể chuyện, thỉnh thoảng chỉ nói vào một hai câu.

...

"Tiểu hoàng thúc." Giữa chúng cung nhân, Thanh Hà công chúa đi tới, một thân cung trang diễm lệ, ngọc bội kêu leng keng.

Dung Hoa và Chu Hành đều dừng bước.

Tuy chưa từng gặp qua, nhưng từ cách nàng gọi Chu Hành, Dung Hoa liền biết thân phận của nữ tử đi tới, nhanh chóng hành lễ: "Tham kiến công chúa."

"Bình thân." Thanh Hà công chúa quan sát Dung Hoa, hỏi, "Ngươi là Ngũ cô nương Diệp gia?"

Nghe ngữ khí, tựa như đang nhắm về mình! Dung Hoa bình tĩnh trả lời: "Vâng, thần nữ Diệp thị DUng Hoa, trong nhà đứng thứ năm."

"Quả nhiên là ngươi!" Đúng là tuyệt sắc, Thanh Hà công chúa thầm nhìn nàng từ trên xuống dưới.

Chu Hành nhìn Thanh Hà công chúa, lạnh giọng: "Ngươi tìm ta có chuyện gì?"

Thanh Hà công chúa thong dong tới cạnh Chu Hành, cười lắc đầu, nói: "Con không tìm tiểu hoàng thúc, người đi trước đi, con muốn nói chuyện với nàng ấy."

"Có gì cứ nói tại đây!" Chu Hành khẽ quát.

Thanh Hà công chúa ngẩn ra, nhưng vẫn kiêu căng nói: "Tiểu hoàng thúc, bọn con đều là nữ nhi, đương nhiên là phải nói chuyện riêng của nữ nhi rồi!" Cho nên, tiểu hoàng thúc người mau tránh đi đi!

Thanh Hà công chúa đứng thẳng kiêu ngạo nhìn Chu Hành. Thời điểm vị tiểu hoàng thúc này rời kia, nàng mới hai tuổi, cho nên chuyện của y nàng đều nghe từ người khác. Trước nay được phụ hoàng sủng ái, cho nên nàng căn bản không coi y ra gì.

Chẳng qua là lúc trước được hoàng tổ phụ sủng ái mà thôi, có gì đặc biệt hơn người?

Nàng thật không rõ, mỗi lần nhắc tới y, tại sao cung nữ và thị vệ làm việc lâu năm sắc mặt đều thay đổi, thậm chí mẫu phi và Thất hoàng huynh đều mang bộ dáng cẩn thận.

Lợi hại như vậy sao?

Cho dù là lợi hại, nhưng hoàng tổ phụ không còn nữa, y có thể làm được gì?

Hiện tại người ngồi trên long ỷ là phụ hoàng của nàng! Mà nàng lại chính là hòn ngọc quý trong tay của phụ hoàng!

Chu Hành nhíu mày, ngay cả hơi thở cũng trở nên lạnh lẽo.

Dung Hoa mỉm cười, khéo léo nói: "Công chúa hậu ái, thần nữa không dám nhận." Cái gì là chuyện riêng giữa nữ nhi? Đây là lần đầu bọn họ gặp mặt, quan hệ liền tốt vậy sao?

"Bát hoàng muội, muội không được ỷ thế hiếp người như vậy!" Lục hoàng tử khí phách hiên ngang từ xa đi tới.

"Lục hoàng huynh!" Gương mặt Thanh Hà công chúa đỏ lên, nói: "Muội ỷ thế hiếp người khi nào?"

Tiểu hoàng thúc không đáng sợ như trong truyền thuyết, nhưng vị Lục hoàng huynh không đáng tin cậy này, tính cách nàng lại hiểu rõ.

"Thanh Hà, nếu ta không lầm, đây là lần đầu muội gặp Ngũ cô nương đúng không? Muội muốn nói với nàng ấy cái gì? Còn là chuyện riêng nữa chứ!" Lục hoàng tử nói chuyện không chút khách khí.

"Tiểu hoàng thúc." Đang nói chuyện với Thanh Hà công chúa, Lục hoàng tử lại chạy tới, tươi cười nhìn Dung Hoa, "Ngũ cô nương, lại gặp nhau rồi."

"Gặp qua Lục điện hạ." Dung Hoa hành lễ.

"Mau đứng lên." Lục hoàng tử duỗi tay, mỉm cười.

"Sao huynh biết bọn muội không có chuyện riêng để nói? Muội và Ngũ cô nương vừa gặp đã thân!" Thanh Hà công chúa đỏ mặt nói.

"Lục hoàng huynh, muội sẽ nói với phụ hoàng huynh khi dễ muội." Thanh Hà công chúa trừng mắt nhìn hắn, sau đó phất tay áo bỏ đi.

"Ta đây không sợ, lần nào cũng nói lời này." Lục hoàng tử nhún vai, sau đó liền nhìn Chu Hành, "Có phải tiểu hoàng thúc muốn xuất cung không? Vậy cùng đi đi, con cũng đang chuẩn bị xuất cung."

Nói xong, hắn lại nhìn Dung Hoa, hỏi: "Ngũ cô nương nếu không ngại thì cùng đi chứ?"

Dung Hoa bật cười: "Lục điện hạ cứ tự nhiên."

Thanh Hà công chúa vừa phất tay bỏ đi rất nhanh đã quay lại, thấy người không còn nữa thì tức giận tới dậm chân, lầu bầu: "Lục hoàng huynh này, còn cả tiểu hoàng thúc, ta là chất nữ của y, chẳng qua là muốn nói hai câu với Diệp Dung Hoa mà thôi..."

Cung nữ và nội thị phía sau không dám tới gần, chỉ cúi đầu.

Thanh Hà công chúa hái đóa thược dược bên cạnh, vò nát.

Nàng chẳng qua chỉ muốn nói hai câu với Ngũ cô nương thôi!

Nghe nói nàng ấy không ở Diệp phủ, tự mình dọn ra ngoài rồi.

Chuyện này không liên quan tới nàng, nhưng... Nơi nàng ấy đang ở lại ngay sát Đổng gia.

Nàng nghi ngờ Diệp Dung Hoa là vì Đổng Trầm Chu nên mới dẫn tới!

Di Tần kiều mị quyến rũ, Diệp Dung Hoa là muội muội nàng ta, chắc chắn cũng không khác mấy.

Đổng Trầm Chu là phò mã nàng nhìn trúng mà!

Nàng là công chúa nên không thể tùy ý xuất cung, chỉ có thể ngẫu nhiên tương ngộ trong nơi cug cấm này. Đổng công tử hiểu lễ, vừa thấy nàng đã đỏ mặt.

Nhưng Diệp Dung Hoa lại ở ngay sát nhà hắn, gần quan sẽ được ban lộc!

.....................

Lên xe ngựa, Dung Hoa liền hỏi Túy Đồng và Lưu Tô: "Thanh Hà công chúa này hình như có địch ý với ta."

Túy Đồng vừa rót trà cho nàng, vừa giải thích: "Có lẽ là vì Đổng Nhị công tử."

Đổng Trầm Chu?

Dung Hoa sửng sốt, duỗi tay nhận lấy ly trà nhấp một ngụm, nghĩ tới Đổng Trầm Chu tuấn lãng bức người, nàng lại bật cười: "Thì ra là thế."

Đổng Trầm Chu xuất thân nhà tướng, diện mạo tuấn lãng mang theo sự oai hùng bất phàm, hiện tại còn là thám hoa lang. Khuê tú trong kinh thành này không ít người ái một hắn.

Thanh Hà công chúa đúng là đến tuổi động tâm.

"Đúng là nằm không cũng trúng đạn." Dung Hoa lẩm bẩm một câu, rồi hỏi, "Hoàng Thượng không đồng ý sao?"

"Vâng." Túy Đồng gật đầu đáp, "Sự tình chưa truyền ra ngoài, tất cả chỉ là tâm tư của một mình công chúa."

Dung Hoa nghĩ nghĩ, lập tức tinh tường mọi chuyện.

Thanh Hà công chúa coi trọng Đổng Trầm Chu, nhưng hiện tại không có tin tức gì, có lẽ là vì nàng ta một mình tình nguyện.

Đại công tử Đổng gia không còn, hiện tại Đổng gia chỉ còn Đổng Nhị công tử là nhi tử, Đổng đại nhân còn được Chính Đức đế tin cậy, nếu lấy công chúa, Đổng Trầm Chu chỉ có thể giữ một chức quan nhàn hạ, cho nên có lẽ Đổng gia và Đổng Trầm Chu đều không đồng ý chuyện này.

Xem ra Chính Đức đế là người biết sử dụng nhân tài.

Trở về nhà, buổi chiều Đổng Ngọc Lan liền tới thăm: "Vị Di Tần nương nương kia không làm khó muội chứ?" Bằng hữu một mình bỏ nhà tới đây, trong mắt của Đổng Ngọc Lan, đương nhiên là Diệp gia đối xử với Dung Hoa không tốt, cho nên nàng mới bỏ đi.

Bằng không, đang yên đang lành sao có thể bỏ nhà mà ra ngoài chứ?

"Không, chỉ kêu ta tiến cung nói chuyện một lát." Dung Hoa cười lắc đầu, lại vươn tay lấy miếng lê đưa cho nàng.

Đổng Ngọc Lan nhận lấy, bỏ vào miệng: "Vậy là tốt rồi, làm ta lo quá." Đang nói chuyện, nàng lại nhìn trong phòng, thấy nha đầu đều lui ra ngoài cửa, liền đè thấp giọng hỏi, "Muội có thấy Thanh Hà công chúa không?"

"Đúng là có gặp, hơn nữa còn nói chuyện với ta."

Đổng Ngọc Lan sửng sốt, cau mày nói: "Muội đừng để ý, hiện tại muội ở đây, tất cả mọi người đều biết..." Nói tới đây, nàng dừng lại, hỏi Dung Hoa, "Nàng ta nói với muội cái gì?"

Dung Hoa lắc đầu: "Ta đương nhiên không nói chuyện với nàng ta."

"Sau này nàng ta còn tìm muội, muội không cần để ý." Đổng Ngọc Lan giải thích một câu, "Nghe mẫu thân nói nàng ta hình như để ý Nhị ca, muội lại ở gần đây, nàng ta tìm muội chỉ sợ vì Nhị ca ta..."

Dung Hoa cười gật đầu.

Nói chuyện một lát, Đổng Ngọc Lan mới đứng dậy về nhà.

Trở về Đổng phủ, Đổng Ngọc Lan trực tiếp tới chính viện tìm Đổng phu nhân: "Mẫu thân, người đoán không sai, Thanh Hà công chúa hôm nay đúng thật có tìm Dung Hoa muội muội."

"Dung Hoa không sao chứ?" Đổng phu nhân đau đầu không thôi, hiện tại nhi tử xuất sắc như vậy nên bị công chúa để ý.

"Mẫu thân, con thấy Dung Hoa muội muội rất tốt, chi bằng cưới muội ấy về làm tẩu tẩu thì thế nào?" Đổng Ngọc Lan cười tủm tỉm, "Mẫu thân thích muội ấy, phụ thân cũng khen muội ấy tốt."

"Nha đầu này, không thể cứ thích là cưới về được." Đổng phu nhân điểm nhẹ lên trán của nàng.

"Chẳng lẽ mẫu thân cảm thấy muội ấy không tốt sao?" Đổng Ngọc Lan xoa xoa cái trán, hỏi.

"Ta đương nhiên cảm thấy nàng ấy tốt, Dung Hoa và Lưu Quang đều tốt." Đổng phu nhân cười nói, "Có điều, chúng ta phải xem ý của Dung Hoa nữa."

Hai bằng hữu của nữ nhi, bà đều rất thích, nếu có thể chọn một người làm con dâu thì không còn gì tốt hơn.

"Trước nay con luôn tùy tiện, nhưng những lời này không được nói bậy, coi chừng chuốc lấy xấu hổ." Đổng phu nhân dặn dò.

"Nữ nhi biết rồi." Đổng Ngọc Lan le lưỡi, nàng không phải kẻ ngốc, sao có thể lỗ mãng đi nói những lời này?

....................

"Hoàng Thượng." Trong Ngự Thư Phòng, nội thị Lưu công công khom người đưa cho Chính Đức đế một quyển sách nhỏ.

Chính Đức đế gác bút xuống, duỗi tay nhận lấy.

Lưu công công lại châm một ly trà.

Chính Đức đế uống một ngụm, lúc này mới mở quyển sách nhỏ kia ra, nhìn một lúc lâu rồi phân phó Lưu công công ném vào huân lò.

"Ngũ cô nương Diệp gia tiến cung? Thời điểm xuất cung lại đi cùng Chiêu Vương?" Chính Đức đế hỏi.

Lưu công công khom người trả lời: "Đúng vậy, Vương gia điện hạ gặp Ngũ cô nương trên hành lang gấp khúc."

"Gặp?" Chính Đức đế cười nhạo, "Chỉ sợ là cố ý đứng chờ."

"Vương gia đợi khoảng thời gian dùng hai ly trà." Lưu công công cẩn thận trả lời, "Sau đó bọn họ tới Ngự Hoa Viên đụng phải Bát công chúa, một lúc sau Lục điện hạ tới, Bát công chúa liền rời đi. Lục điện hạ và Vương gia cùng Ngũ cô nương rời cung."

"Nha đầu kia thật đúng là..."

Lúc này, một nội thị khom người vào bẩm báo: "Bệ hạ, Hoàng hậu nương nương cầu kiến."

"Cho vào."

"Thần thiếp tham kiến Hoàng Thượng." Phương Hoàng hậu chậm rãi đi tới."

"Hoàng hậu mau bình thân." Chính Đức đế mỉm cười đứng dậy, vòng qua thư án tới chiếc bàn cạnh đó ngồi xuống.

"Đây là canh sâm thần thiếp tự hầm cho ngài." Phương Hoàng hậu nhận lấy chiếc khay từ cung nữ phía sau, ngồi đối diện Chính Đức đế, múc ra chén canh đưa qua, "Hoàng Thượng dùng thử đi."

"Những chuyện này phân phó nô tài bên dưới làm là được, Hoàng hậu phải xử lý mọi việc của hậu cung, đừng để mệt nhọc." Chính Đức đế nhận lấy, cười nói.

"Có thể vì bệ hạ làm chút canh sâm là phúc phận của thần thiếp."

Chính Đức đế dùng nửa bát rồi đặt xuống.

Phương Hoàng hậu sai cung nữ thu dọn, sau đó nhìn Lưu công công, lại nói với Chính Đức đế: "Hoàng Thượng, về chuyện của Cửu hoàng đệ, thần thiếp có việc thương lượng với ngài."

Lưu công công nhìn Chính Đức đế, thấy ông ta gật đầu, lúc này mới dẫn cung nữ nội thị cùng lui xuống.

"Cửu hoàng đệ?"

"Vâng, hôm nay Di Tần muội muội triệu kiến Ngũ cô nương, chắc bệ hạ cũng đã biết." Phương Hoàng hậu cười nói, "Nghe nói lúc xuất cung, nàng ấy đi cùng Cửu hoàng đệ. Bệ hạ, tính cách của đệ ấy ngài hiểu rõ nhất, có khi nào y lại coi người khác trong mắt chứ? Lần này sao lại cùng Ngũ cô nương xuất cung? Xem ra trong lòng đệ ấy, Ngũ cô nương không giống người thường."

"Ừ." Chính Đức đế gật đầu tán động.

Chuyện Cửu hoàng đệ bí mật hồi cung trước, ông ta cũng biết. Có điều Chu Hành không làm ra chuyện gì quá đáng, nên ông liền mắt nhắm mắt mở, coi như không biết. Nhưng hoàng tỷ và y đều coi trọng Ngũ cô nương Diệp gia, điều này phải khiến ông cẩn thận điều tra.

Tin tức ông vừa mới xem.

Thì ra năm trước Cửu hoàng đệ cùng nàng ấy hồi kinh!

Hơn nữa, Ngũ cô nương này cũng không đơn giản.

Lâu Ngoại Lâu kia là do hai người hợp tác mở ra.

Phương Hoàng hậu không biết suy nghĩ của Chính Đức đế, chỉ quan tâm hỏi: "Nếu Ngũ cô nương đã được Cửu hoàng đệ để ý, sau bệ hạ không tác thành cho chuyện tốt này? Có lẽ Cửu hoàng đệ sẽ không phản đối, lỡ đâu đệ ấy xảy ra chuyện, có lẽ Ngũ cô nương có thể giúp y lưu giữ một huyết mạch."

Đã dám đạp đổ thể diện của bà và Phương gia, không chịu gả cho cháu trai của mình, vậy bà sẽ để nàng làm một quả phụ!

"Bỏ đi, trẫm đã hứa với hoàng tỷ, chuyện của Ngũ cô nương chúng ta đừng xen vào nữa." Chính Đức đế xua tay.

Quan hệ giữa nha đầu kia và Chu Hành không bình thường, hơn nữa còn có chút liên lụy tới Bạch Lẫm của Bạch gia!

Nếu đã dính tới Bạch gia, vậy không thể không cẩn thận!

Bạch gia là thương hộ số một Đại Chu, từ xưa tới nay, loạn thần tặc tử đều không thể thiếu tiền tài chống đỡ.

Sắc mặt Phương Hoàng hậu thay đổi, nhưng ngay sau đó liền nhu hòa gật đầu: "Vâng."

....................

Đầu tháng sáu, Dương Mộ Tuyết lên kiệu hoa gả cho Tứ hoàng tử, đại hôn này khiến cả kinh thành chấn động.

Ngay sau đó, mười hai tháng sáu là đại hôn của Kiều Nguyệt và Tuyên Bình Hầu.

Mà những chuyện này đều không liên quan tới Dung Hoa, nàng chỉ lo thu dọn đồ đạc, chuẩn bị cùng Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang tới Cẩm Tú sơn trang tránh nóng.


Q2.Chương 20: Cái tát

Mặt trăng lên cao, sáng tỏ cả vùng trời đen tối. Gió đêm như nước, so với không khí nóng bức trong thành, buổi tối ở Cẩm Tú sơn trang mát mẻ hơn nhiều. Bốn bề yên tĩnh, có thể nghe được tiếng côn trùng diễn tấu bên ngoài cửa sổ.

Ba người Dung Hoa, Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang khó lắm mới được ra ngoài, vừa tới liền ngủ cùng một giường.

Nơi bọn họ đang ở là sân viện lần trước Kính Huệ công chúa từng nghỉ ngơi. Khi ấy Dung Hoa nói muốn giữ cho công chúa, nhưng bà ấy chỉ cười mà không gật đầu, nhưng nàng biết sau này bà ấy cũng có tới đây.

Viện này vốn dùng để giữ cho bản thân, cho nên lần này ba người bọn họ tới đây liền ở nơi này.

Người trong thôn trang sớm đã chuẩn bị ổn thỏa, sau khi nghỉ ngơi, thấy mặt trời còn chưa lên cao, Dung Hoa liền dẫn các nàng đi làm quen một chút.

Buổi tối, ba người ngủ cùng nhau, cũng không có người hầu hạ, chỉ thấp giọng cười nói trò chuyện.

"Mùa đông chúng ta lại tới đây, nơi này có suối nước nóng, ở đây mùa đông khẳng định là tốt nhất..." Đổng Ngọc Lan cười nói sang sảng.

"Chỉ cần có cơ hội, chúng ta lúc nào cũng có thể tới đây." Dung Hoa gật đầu.

Tuy nói là vậy, nhưng bọn họ đều đã tới tuổi cập kê, không chừng sau khi hai người bọn họ định ra hôn sự, ngay cả cơ hội ra ngoài cũng không có, vậy thì lấy đâu thời gian để chơi?

Dung Hoa đưa mắt nhìn Từ Lưu Quang hình như đang có tâm tư: "Từ tỷ tỷ có phải có tâm sự gì không? Buổi chiều ta thấy tỷ có gì đó không đúng lắm."

"Đúng vậy, ta cũng nhìn ra." Đổng Ngọc Lan gật đầu, xoay người nằm bò ra, hai tay chống cằm nhìn Từ Lưu Quang. Tính cách nàng tuy hào phóng nhưng vẫn biết chừng mực, đặc biệt là đối với những người mình quan tâm, "Lưu Quang, có phải muội gặp khó khăn gì không? Hay là mẫu thân muội lại làm khó dễ muội?"

Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan nhìn nhau, dứt khoát nói: "Lưu Quang tỷ tỷ, có chuyện gì sao? Tỷ cứ nói với chúng ta, người đông sức nhiều, nói không chừng chúng ta có thể nghĩ ra cách."

"Ừ, Lưu Quang muội muội cứ nói đi." Đổng Ngọc Lan ngồi dậy, không ngừng gật đầu nhìn Từ Lưu Quang.

Từ Lưu Quang ảo não ngồi dậy, nhìn hai người, nói: "Bà ấy muốn gả muội cho thế tử của Tuyên Bình Hầu phủ."

Bà ấy, đương nhiên ám chỉ mẹ kế của nàng.

"Thế tử Tuyên Bình Hầu là dạng người gì chứ? Mẫu thân muội chẳng lẽ không biết sao? Sao có thể đẩy muội vào hố lửa như thế?" Đổng Ngọc Lan tức giận mắng.

Thế tử Tuyên Bình Hầu Tề Lượng và đệ đệ hắn Tề Mộc đều giống Phương Húc, có tiếng ăn chơi trác táng trong kinh thành này, nhưng hiện tại Từ phu nhân lại muốn gả Từ Lưu Quang cho Tề Lượng, đây rõ ràng là đẩy người và hố lửa.

Dung Hoa duỗi tay cầm lấy tay nàng, mỗi nhà đều có chuyện khó nói, ngay cả Diệp gia cũng hận không thể bán mình để đổi lấy vinh hoa phú quý.

Từ gia là dòng dõi thư hương chân chính, thanh lưu thế gia, bọn họ không cần phải bán nữ nhi để đổi lấy danh vọng cho gia tộc. Nhưng lần này, sao lại ép Từ Lưu Quang tới mức trốn lên thông trang chứ?

Từ Lưu Quang nhìn hai người cười cười, nụ cười còn khó coi hơn khóc.

"Phụ thân và tổ mẫu tỷ nói gì?" Từ những lần trò chuyện, Dung Hoa biết Từ phu nhân tuy là người tàn nhẫn, nhưng những người còn lại trong Từ phủ vẫn đáng để tin cậy.

Đổng Ngọc Lan cũng nhìn Từ Lưu Quang, nàng và nàng ấy kết giao nhiều năm, đương nhiên so với Dung Hoa, nàng hiểu rõ tình hình của Từ phủ nhiều hơn một chút.

Từ Lưu Quang bình tĩnh trả lời: "Tổ mẫu từng chịu ân của Tề Quý Phi."

Cho nên lần này Từ lão phu nhân cũng đồng ý!

Dung Hoa nhìn nàng, trong lòng vô cùng khó chịu: "Nếu bọn ta có thể giúp gì, tỷ cứ việc nói." Từ Lưu Quan là cô nương thông tuệ hiền lành, từ sâu thâm tâm Dung Hoa hi vọng nàng ấy có thể được hạnh phúc.

"Đúng vậy, muội nhất định phải nói với chúng ta." Hốc mắt Đổng Ngọc Lan cũng đỏ lên.

Đầu tiên là Dung Hoa, hiện tại là Lưu Quang. Người này tới người khác, cuộc sống đều bập bênh như vậy.

Nhưng chuyện hôn nhân đại sự, nàng không giúp được gì, chỉ có thể lo lắng suông.

Từ Lưu Quang mỉm cười nắm lấy tay hai người, nói: "Được rồi, hai người không cần lo lắng cho ta, người sống trên đời này mọi chuyện không thể đều hài lòng, hai người yên tâm, ta tự có biện pháp."

Nhưng Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan lại không lạc quan như nàng.

Trong quá khứ Từ Lưu Quang có người nhà bảo vệ, mẹ kế không dám quá phận, nhưng hiện tại, ngay cả Từ lão phu nhân cũng đồng ý.

Chuyện nàng ấy giả bệnh sợ là cũng không giúp được gì.

"Yên tâm, nếu không còn cách nào khác ta sẽ gả qua đó, chắc chắn không để tên Tề Lương kia sống tốt." Thái độ của Từ Lưu Quang vô cùng kiên định.

Tề Quý Phi lợi dụng ân tình năm đó ép nàng gả qua, sau đó mượn sức Từ gia giúp đỡ Thất hoàng tử.

Tề gia muốn cưới, Từ gia phải gả, tới lúc đó nếu không còn cách nào khác, nàng sẽ khiến Tề Lượng nửa sống nửa chết, hoặc là trực tiếp xử lý hắn luôn!

Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan chỉ lẳng lặng nằm cạnh nàng ấy.

Từ Lưu Quang kéo tay hai người, cười nói: "Vui vẻ một chút, chúng ta là ra ngoài chơi, đừng vì những chuyện này mà buồn lòng."

Đổng Ngọc Lan chống một tay lên đầu, hỏi: "Ngày mai chúng ta chơi cái gì? Ta thấy nơi này có trại nuôi ngựa, hay là ta dạy các muội cưỡi ngựa, thế nào?"

Dung Hoa mỉm cười: "Ta sẽ cũng được, Lưu Quang tỷ tỷ thấy sao?"

"Cưỡi ngựa rất nóng." Từ Lưu Quang nghĩ nghĩ, mới nói, "Gần đây có suối, ngày mai chúng ta câu cá đi."

"Ý kiến này được, tới lúc đó chúng ta có thể nướng cá để ăn." Dung Hoa tán đồng.

Đổng Ngọc Lan đương nhiên cũng đồng ý.

Ba người thân mật nói chuyện một hồi mới chịu đi ngủ.

Nghe hô hấp của họ đều đều, Dung Hoa đột nhiên nhớ lại thời học sinh ở kiếp trước của mình, khóe miệng cong lên, lúc này mới nhắm hai mắt lại.

.....................

Hôm sau, ba người dẫn theo nha đầu ra bờ sông câu cá.

Từ sáng sớm, Dung Hoa đã sai người chọn địa điểm, nơi này có cổ thụ, vô cùng mát mẻ.

Trước mắt là trời xanh, gió mát từng cơn, nước sông thanh triệt có thể nhìn thấy đáy.

Đổng Ngọc Lan nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu: "Thật thoải mái."

Dung Hoa và Từ Lưu Quang mỉm cười.

Đám người Túy Đồng đã chuẩn bị sẵn cần câu, ba người đi tới ngồi trên ghế, bên cạnh có cái bàn nho nhỏ để trái cây.

Chúng nha đầu còn lại phụ giúp chuẩn bị đồ để nướng cá.

Cả ba đều vô cùng kiên nhẫn.

Đổng Ngọc Lan từ nhỏ theo phụ thân và huynh trưởng tập võ, điều người tập võ cần chú ý nhất chính là kiên nhẫn, cho nên tuy tính cách hào sảng nhưng nàng vẫn an an tĩnh tĩnh ngồi nhìn mặt sông, chờ cá cắn câu.

Cá trong sông rất nhiều, chỉ khoảng một canh giờ, bọn họ đã thu hoạch không ít.

Sau khi được nữ đầu bếp của Cẩm Tú sơn trang xử lý, họ liền đặt lên lửa nướng, mùi thơm thoang thoảng bốn phía.

Ba người kêu nha đầu trông chừng cần câu, còn mình tới cạnh bàn ngồi xuống.

Thưởng thức một miếng cá, Đổng Ngọc Lan liền nheo mắt lại: "Thật ngon."

"Vậy ăn nhiều một chút." Dung Hoa cười đáp, sau đó lại nói với Túy Đồng, "Cá câu cũng nhiều rồi, các ngươi cũng nếm thử đi."

"Chúng ta ở đây chơi thêm mấy ngày rồi về, nơi này mát mẻ hơn kinh thành, lại có trại nuôi ngựa, hơn nữa còn có thể leo núi!" Đổng Ngọc Lan ngẩng đầu nhìn dãy núi xanh tươi, hào hứng đề nghị."

"Ừ, ở đây chơi thêm mấy ngày đi." Từ Lưu Quang gật đầu đồng ý. Sau khi trở về, nàng phải đối mặt với một trận chiến ác liệt, tương lai còn không thể nói rõ.

Dung Hoa cũng gật đầu.

Lúc này, Lưu Tô đột nhiên đi tới phía sau Dung Hoa, thấp giọng bẩm báo: "Tiểu thư, Lâm thế tử tới."

Dung Hoa quay đầu, thấy Lâm Luật một thân bạch y đứng dưới cây liễu cách đó không xa, hiện tại đang bị hai người của sơn trang ngăn cản.

Ba người các nàng tới đây câu cá, Cao chưởng quầy đương nhiên phái hộ vệ đi theo.

Người của Cẩm Tú sơn trang, nàng đương nhiên tin tưởng.

"Hừ, sao hắn lại tới đây?" Thính lực của Đổng Ngọc Lan rất tốt, vừa nghe Lưu Tô bẩm báo liền quay đầu nhìn, khẽ mắng một tiếng. Sau đó, nàng lại nhìn Dung Hoa, nói, "Đừng để ý tới hắn, hai người hủy hôn rồi."

Từ Lưu Quang nghe vậy cũng quay đầu nhìn thoáng qua, tán đồng: "Ừ, đừng để ý tới hắn."

Thành Quốc Công là người có năng lực, gia thế của Lâm Luật lại tốt, phong độ nhẹ nhàng, văn võ có thể nói là song toàn. Đối với chuyện Dung Hoa từ hôn với hắn, Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang không biết rõ nguyên nhân đằng sau, nhưng các nàng đương nhiên ủng hộ bằng hữu của mình.

Hơn nữa, các nàng thân là nữ nhi của hầu môn, chắc chắn biết lời đồn không thể tự nhiên mà có, vả lại Lâm Luật và Dương Mộ Tuyết thanh mai trúc mã, huynh muội Lâm gia và Dương gia lại hay đi chung... Các nàng cũng có thể nhìn ra ít nhiều.

Dung Hoa mỉm cười gật đầu.

Lâm Luật thấy vậy liền xoay người rời đi.

Hắn căn bản không gây ảnh hưởng tới tâm trạng của ba người, ăn uống xong, các nàng lại chơi tới khi mặt trời xuống núi mới chịu trở về sơn trang.

Tâm tình cả ba đều rất tốt, đặc biệt là Đổng Ngọc Lan, bọn họ vừa đi vừa nói chuyện vui vẻ.

Gần tới sơn trang, Lâm Luật sớm chờ trên đường chắn ngang trước mặt bọn họ, ánh mắt nhìn về phía Dung Hoa, nói: "Ngũ cô nương, có thể nói chuyện một lát được không?"

Đổng Ngọc Lan nhíu mày: "Lâm thế tử, nam nữ dù sao cũng có khác biệt, nếu ngài có gì muốn nói thì cứ nói ở đây đi."

Lâm Luật lại làm như không nghe thấy, ánh mắt vẫn khóa chặt Dung Hoa.

"Ngài thật vô lễ." Đổng Ngọc Lan cả giận, "Ngài có chuyện muốn nói với Dung Hoa muội muội, nhưng muội ấy không có lời muốn nói với ngài đâu."

Từ Lưu Quang cũng lên tiếng: "Thế tử gấp gáp như vậy, bọn ta không yên tâm để Dung Hoa muội muội nói chuyện riêng với ngài, có gì cần nói ngài cứ nói ở đây luôn đi."

Lâm Luật nhíu mày, trong ánh mắt mang theo lệ khí, vẻ mặt hung ác nham hiểm.

Dung Hoa nhìn hắn một cái, lại nói với Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang: "Hai vị tỷ tỷ về trước đi, lát nữa ta sẽ trở về."

Từ Lưu Quang nhìn Dung Hoa, sau đó nhanh chóng kéo Đổng Ngọc Lan muốn mở miệng đi trước một bước.

Dung Hoa nâng bước đi tới mái đình cách đó không xa.

Lâm Luật cũng đi theo.

Dung Hoa kêu Túy Đồng và Lưu Tô ở bên ngoài, một mình vào trong, dừng bước xoay người nói: "Lâm Luật, ngài có chuyện gì thì cứ nói đi."

Lâm Luật đầu đội trâm bạch ngọc, vạt áo màu trắng theo gió phiêu động, làn da trắng nõn, dung mạo tuấn lãng, chỉ là cung mày nhíu chặt khiến người ta cảm thấy tối tăm.

Hoàng hôn chiếu xuống, Lâm Luật nhìn Dung Hoa gần trong gang tấc, có chút thất thần.

Dung Hoa lãnh đạm nhìn hắn: "Nếu thế tử không có gì để nói, ta đây xin đi trước."

"Chờ một lát." Lâm Luật mở miệng, giọng nói có chút khàn khàn, lại hỏi: "Sao nàng lại tới đây?"

Hắn là vì khó chịu mà tới đây giải sầu.

Buổi sáng, nhìn nữ tử trong lòng mặc hỉ phục gả cho người khác, trái tim hắn vô cùng đau. Nhưng đối phương lại là hoàng tử, cho nên hắn không thể làm gì, chỉ có thể trơ mắt nhìn nàng ấy ra đi.

Điều hắn không ngờ nhất chính là gặp được Dung Hoa ở đây.

Thần thái rực rỡ, sinh cơ bừng bừng khiến hắn nhịn không được mà ghen ghét, nàng dựa vào cái gì mà vui vẻ như vậy, hơn nữa là tại thời điểm sau khi giải trừ hôn ước với hắn.

Mấy ngày gần đây hắn và mẫu thân đều muốn gặp nàng, nhưng trước sau đều không có cơ hội.

"Đương nhiên là ngồi xe ngựa tới." Hắn hỏi một đằng Dung Hoa trả lời một nẻo, lại hỏi, "Sao ngài biết ta ở đây?"

Nàng biết Lâm Luật tới Cẩm Tú sơn trang mượn rượu giải sầu, cho nên đã cố ý tránh mặt. Hôm qua các nàng tới, Cao chưởng quầy cũng đã sắp xếp chu toàn, mà sáng nay thời điểm ra khỏi cửa, nàng cũng không đụng phải hắn.

Dung Hoa không thể không nghi ngờ tiểu nhị trong Cẩm Tú sơn trang nhiều chuyện.

Những người ở đây đều do Chu Hành sắp xếp, cho nên nàng rất tin tưởng, có điều về những người đọc sách đó thì rất khó nói.

Lâm Luật là Thành Quốc Công thế tử, lại là cháu trai của Thái hậu, khó tránh khỏi sẽ có kẻ muốn nịnh bợ lấy lòng.

Tuy bọn họ không biết nàng là chủ tử của sơn trang, nhưng đám người Cao quản sự vô cùng rõ ràng, cho nên nhất định không phải bọn họ.

Nếu đã như vậy, Cẩm Tú sơn trang này phải chỉnh đốn lại một phen.

"Buổi sáng lúc các nàng ra ngoài, ta từ đằng xa có nhìn thấy nàng." Lâm Luật giải thích.

"Vậy sao?"

Không phải người của Cẩm Tú sơn trang thì tốt.

"Cho nên ngài chỉ là muốn hỏi ta sao lại tới đây thôi?" Dung Hoa mỉm cười nhìn Lâm Luật, tiếp tục hỏi, "Không còn lời nào khác?"

"Ta đương nhiên có chuyện muốn nói với nàng, mấy ngày trước ta có tới ngõ nhỏ chùa Bảo Thiền tìm nàng, nhưng..." Lâm Luật dừng lại, nhìn Dung Hoa.

Nàng đương nhiên là cố ý không gặp.

Dung Hoa khẽ cười: "Lâm Luật, ta và ngài gặp nhau để làm gì?"

Lâm Luật bỏ qua ánh mắt của nữ tử đối diện, chỉ nhìn theo ánh nắng chiều ở chân trời đẹp tới kinh hồn động pháp: "Ngũ cô nương, chuyện từ hôn coi như chưa từng xảy ra, dù sao đây cũng do lệnh tôn và gia phụ quyết định." Nói xong, hắn lại nghiêng đầu nhìn Dung Hoa, nhẹ giọng, "Ta sẽ đối tốt với nàng, cả đời đều sẽ đối tốt với nàng."

Dung Hoa biết hắn đang nói cái gì, cười nhạo một tiếng: "Lâm Luật, lúc trước là ngài vội vã muốn từ hôn, hiện tại thân đã lui, ngài lại nói chuyện này chưa từng xảy ra sao? Ngài nghĩ ta là cái gì? Là đồ vật gọi tới thì tới, đuổi đi thì đi sao?"

"Ta không có ý này, trước đây là ta khinh suất, là ta không tốt, là lỗi của ta." Giọng nói của Lâm Luật càng thêm ôn nhu, "Là do ta sai, ta biết lỗi rồi, hôn sự là nàng tự lui, ta biết nàng chắc chắn rất thất vọng về ta, ta đây nhận lỗi với nàng, tương lai ta thề sẽ đối với nàng thật tốt."

Dung Hoa bình tĩnh nhìn hắn, hỏi: "Lâm Luật, Lâm gia các ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì? Hoặc nói đúng hơn là các ngươi đang có mục đích gì?"

Sắc mặt Lâm Luật cứng đờ, nhưng sau đó liền nói: "Mục đích gì chứ? Ta không hiểu ý của nàng?"

Dung Hoa mỉm cười: "Lâm Luật, ta không phải kẻ ngốc, trước đây ngài hận không thể lập tức từ hôn với ta, ngay cả lệnh đường Lâm phu nhân... Các ngươi từng đối xử với ta thế nào, trong lòng ta biết rất rõ, hiện tại các ngươi mang bộ dáng gấp gáp muốn kết thân, ngài cảm thấy ta sẽ tin Lâm gia các người vì muốn thực hiện lời hứa với cha ta năm đó sao?"

Gia thế Lâm gia tốt hơn Diệp gia, đương nhiên bọn họ cưới nàng không phải vì quyền thế. Bởi vì Diệp Di Châu trong cung sao? Càng không thể nào.

Cho nên chuyện Lâm gia làm thật sự khiến người ta nghi ngờ.

Nhưng vì cái gì chứ? Nàng thật không thể đoán ra.

Lâm Luật nói: "Nàng suy nghĩ nhiều rồi, chúng ta không có ý gì cả, chỉ muốn thực hiện ước định năm đó."

Có quỷ mới tin!

Dung Hoa cười nhạo một tiếng.

Không đợi nàng lên tiếng, Lâm Luật đã tiếp tục: "Thật sự không có nguyên nhân nào khác. Ngũ cô nương, trước đây là do ta lỗ mãng, là lỗi của ta, nàng tha thứ cho ta một lần được không?"

"Chuyện ngài muốn nói với ta là cái này?" Nụ cười của Dung Hoa mang theo vài phần châm chọc, "Ngài nghĩ ta không có mắt, không có đầu óc sao?"

Tưởng có thể nói vài câu dễ nghe thì dỗ được nàng?

Lâm Luật nhìn thần sắc lãnh đạm của nàng, lập tức nhíu mi, lạnh giọng: "Nàng có phải coi trọng Chiêu Vương, cái tên quỷ đoản mệnh kia không? Nàng thật sự muốn làm quả phụ sao? Nàng đừng hòng phủ nhận, hôm Cẩm Tú sơn trang khai trương, tất cả ta đều thấy vô cùng rõ ràng."

Dung Hoa nâng tay tát một cái qua đó.

Lâm Luật không kịp phòng bị, gương mặt truyền tới nóng rát, duỗi tay che lại, mắng: "Nàng vì y mà đánh ta!"

"Ngài nói lại mấy chữ quỷ đoản mệnh thử xem!" Gương mặt Dung Hoa bị một tầng sương lạnh bao phủ, "Chuyện ta coi trọng ai không liên quan tới ngài, Vương gia là bằng hữu của ta, ta không chấp nhận những lời người nói về y như vậy!"

Lâm Luật nhìn chằm chằm Dung Hoa: "Y tốt như vậy sao?"

Dung Hoa khẽ cười: "Đúng vậy, y rất tốt, đời này cho dù ngài có ra roi thúc ngựa cũng không theo kịp y."

Nghĩ tới phụ thân và mẫu thân còn ở nhà, Lâm Luật hít một hơi thật sâu, đè ép cơn giận xuống bụng, sắc mặt lại trở về vẻ ôn nhu dịu dàng, nói: "Chúng ta không nói y nữa, ta thật lòng muốn xin lỗi nàng, ta thật sự muốn cưới được nàng."

"Nói xong chưa?" Dung Hoa lạnh lùng nhìn hắn, "Sau này đừng vì chuyện nhàm chán kiểu này mà tìm ta nữa!"

Đâu chỉ là từ hôn, nàng còn muốn Lâm phu nhân và Lâm Luật trả cái giá thật lớn!

Nói xong, Dung Hoa liền nâng bước ra ngoài.

Dưới hoàng hôn, bóng dáng nhỏ nhắn mềm mại của nàng tựa như ảo mộng.

Trái tim Lâm Luật như muốn nhảy ra, tứ chi tê tê dại dại không cách nào khống chế. Hắn muốn gọi nàng, nhưng lời nói lại bị nghẹn trong cổ họng. Cảm giác như vậy trước nay hắn chưa từng có.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info