ZingTruyen.Info

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q1.Chương 46-50

ndmot99

Q1.Chương 46: Đánh ngất đi!

Diệp Di Nguyệt dịu dàng cười nói với Phương Gia Nhu bên cạnh.

Dưới gối Phương lão phu nhân có ba trai một gái, trưởng nữ, đại nhi tử và nhị nhi tử đều là con vợ cả, chỉ có tiểu nhi tử là con của di nương. Trưởng nữ gả vào hoàng gia chính là đương kim Hoàng hậu nương nương, đại nhi tử hiện giờ là Quốc Công gia, thê tử xuất thân từ Từ gia dòng dõi thư hương. Từ thị có một trai một gái, nhi tử Phương Húc mười bảy tuổi, còn nữ nhi Phương Gia Hinh năm nay vừa lên tám.

Phương Gia Nhu tuy là trưởng nữ của Định Quốc Công nhưng lại là con vợ lẽ, nhưng vì muội muội còn nhỏ nên hôm nay Phương Gia Nhu là người tiếp đãi khuê tú quý nữ bọn họ.

Phương Gia Nhu xinh đẹp dịu dàng, đôi mắt quyến rũ và lôi cuốn, quan hệ với Diệp Di Nguyệt thoạt nhìn không tồi, hai người vừa cười vừa nói vô cùng thân mật.

Dung Hoa nhìn thoáng qua Phương Gia Nhu, cũng đưa mắt nhìn cô nương bên cạnh.

Trong phòng truyền tới tiếng cười cao hứng của Phương lão phu nhân, xem ra là vì vui mừng khi gặp mấy vị công tử. Chỉ một lát, Phương Húc dẫn mọi người rời đi, lần này, ánh mắt hắn ta không hề nổi loạn, bộ dáng thập phần quy củ.

Thấy đám công tử trẻ tuổi như vậy, chúng khuê tú không khỏi đỏ mặt.

Ra khỏi đại viện, Phương Húc phóng bước chân chậm lại sánh vai với Lâm Luật, thấp giọng: "Lâm huynh, thật có phúc khí." Nói xong hắn còn tấm tắc thêm mấy câu.

Chúng cô nương trong viện, người đẹp nhất chính là Ngũ cô nương Diệp gia và Dương Mặc Tuyết của An Quốc Công phủ.

Dương Mặc Tuyết kia... An Quốc Công là trọng thần trong triều, được Hoàng Thượng vô cùng trọng dụng, cho nên Dương Mặc Tuyết sớm đã bị cô mẫu nhìn trúng.

Vì vậy, Dương Mặc Tuyết chỉ có thể đứng nhìn từ xa.

Còn vị Ngũ cô nương Diệp gia kia... Phụ thân không còn, mà bá phụ lại chẳng phải trọng thần gì, chỉ có hôn sự với Lâm gia là khó giải quyết.

Có điều Phương Húc là kẻ làm càn, vừa rồi chỉ nhìn thoáng qua nhưng trong lòng đã cồn cào sốt ruột.

Nãy giờ Lâm Luật chưa từng coi hắn vào mắt, có điều... Nếu hắn thật sự giúp mình giải quyết phiền toái, vậy cũng không tồi! Lâm Luật liền quay đầu nhìn hắn: "Thích sao? Vậy cứ giữ lấy đi, có điều phải xử lý cho sạch sẽ."

Phương Húc trừng lớn hai mắt, không tin vào lỗ tai của mình, nửa ngày sau mới hoàn hồn, thấp giọng: "Lâm huynh nói thật chứ?" Vốn dĩ đề cập tới hôn thê của người khác đã là rất mạo phạm, lại không ngờ Lâm Luật lại nói thích thì lấy đi. Thật sự có thể làm thế sao?

"Thật."

Phương Húc lập tức cười tới lộ ra hàm răng trắng, duỗi tay gọi gã sai vặt tới dặn dò một phen.

................

Yến hội nhanh chóng bắt đầu, Tứ hoàng tử đột nhiên tới nên mọi người đều phải ra bái kiến, sau đó Hoàng Thượng Hoàng hậu cùng các vị nương nương trong cung đều liên tục phái người tới đưa thọ lễ. Phương lão phu nhân mừng tới mặt mày đều hớn hở, bộ dáng thập phần cao hứng.

Yến tiệc xong, Phương lão phu nhân dẫn mọi người tới sân khấu coi kịch.

Các vị phu nhân đương nhiên cùng lão phu nhân xem diễn, mà nhóm quý nữ phần lớn đều ngồi không được, vì thế tốp ba tốp năm kết bạn ra vườn dạo chơi.

So với việc nhàm chán nói chuyện với chúng khuê tú, Dung Hoa thà ở đây ngồi xem kịch, tuy không hiểu bọn họ hát cái gì, nhưng điệu bộ và công phu đều vô cùng tốt, tất cả đều là cảnh đẹp ý vui, cho nên Dung Hoa ngồi một góc vừa uống trà vừa xem diễn.

Vừa hát xong một đoạn, một nha đầu tới trước mặt Dung Hoa, uốn gối: "Nô tỳ Ngân Linh gặp qua Ngũ cô nương."

Ngân Linh hai mắt to tròn, nụ cười thập phần ngọt ngào thân thiết. Dung Hoa nhận ra nàng, nàng là nha đầu bên cạnh Phương Gia Hinh, vì thế liền cười hỏi: "Ngân Linh cô nương có chuyện gì sao?"

Ngân Linh cười đáp: "Diệp phu nhân và Lâm phu nhân đang nói chuyện, muốn gọi cô nương cùng qua đó."

Dung Hoa ngẩng đầu nhìn một lượt, quả nhiên không thấy Kỷ thị và Lâm phu nhân.

Mẹ chồng tương lai kêu con dâu qua nói chuyện là điều hết sức bình thường, có điều Dung Hoa không có ý muốn đi, trong đầu nhanh chóng suy nghĩ cách cự tuyệt.

"Đi đi, cẩn thận chiếu cố Ngũ cô nương." Phương phu nhân ở phía trước nghe thấy liền quay đầu cười, phân phó Ngân Linh.

"Vâng, phu nhân."

Mọi người đều quay đầu, khẽ cười nhìn Diệp Dung Hoa.

Phương lão phu nhân cũng nhìn nàng, từ ái gật đầu nói: "Đi đi."

Dung Hoa đành phải đứng dậy.

Hậu viện Quốc Công phủ núi giả đều làm từ kỳ thạch, hành lang gấp khúc dài vô tận, nước chảy róc rách, cảnh sắc thập phần mỹ lệ. Ngân Linh tươi cười, chu đáo giới thiệu xung quanh cho Dung Hoa.

Đi thêm một đoạn nữa, người càng thưa thớt.

Dung Hoa vội dừng bước.

Ngân Linh cũng dừng lại, cười nói: "Ngũ cô nương đừng sốt ruột, sắp đến rồi."

"Ngươi phụng mệnh ai?" Dung Hoa nhìn nàng ta, hỏi.

"Ngũ cô nương cứ nói đùa, nô tỳ đương nhiên phụng mệnh Diệp phu nhân và Lâm phu nhân mời Ngũ cô nương qua đó. Chúng ta sắp tới rồi, chỉ cần đi qua cửa này liền tới, hiện tại hai vị phu nhân đang ở bên đình kia hóng mát." Tươi cười trên mặt Ngân Linh chưa từng thay đổi, nàng ta vừa nói vừa duỗi tay chỉ cửa ánh trăng phía trước.

"Ngươi tưởng ta là kẻ ngốc sao?" Dung Hoa cười nhạo một tiếng, ánh mắt lạnh băng nhìn thẳng Ngân Linh.

Gương mặt Ngân Linh cứng đờ, cả người rét run, thái dương giữa tháng chín lại bị một tầng mồ hôi bao phủ, nhưng nàng ta vẫn kiên quyết khẳng định: "Ngũ công nương, thật sự là Diệp phu nhân và Lâm phu nhân kêu nô tỳ mời người qua đó."

"Còn nói dối? Nói! Là ai kêu người dẫn tiểu thư nhà ta tới đây?" Túy Đồng đi lên trước.

Ngân Linh quỳ xuống, nức nở: "Ngũ cô nương, nô tỳ không nói dối, là Diệp phu nhân và Lâm phu nhân kêu nô tỳ mời người qua đó mà!"

Còn mạnh miệng! Túy Đồng quay đầu nhìn Dung Hoa, ôm quyền: "Tiểu thư, chi bằng..."

"Đánh ngất rồi ném đi đi." Dung Hoa nhìn xung quanh, ánh mắt dừng lại ở bụi hoa cúc gần đó.

Hôm nay dù sao cũng là thọ thần của Phương lão phu nhân, để xảy ra án mạng cũng không được tốt. Nha đầu này mục đích vốn không đơn thuần, đánh ngất đi coi như là nể mặt của bà ấy.

Tuy mọi người đều biết nàng ta dẫn nàng tới đây, nhưng Dung Hoa không sợ, hơn nữa Phương gia cũng không thể vì một nha đầu ngất xỉu mà làm khó khách.

Sắc mặt Ngân Linh trắng bệch, hoảng sợ ngẩng đầu nhìn Diệp Dung Hoa: "Ngũ cô..."

Lời còn chưa dứt, Túy Đồng đã đánh nàng ta ngất xỉu, sau đó kéo nàng ta ném vào bụi hoa, vỗ tay: "Xong rồi!"

Lưu Tô vẫn luôn đứng cạnh Dung Hoa sắc mặt đột nhiên thay đổi, cảnh giác uay đầu, ánh mắt nhìn về phía con đường mà bọn họ vừa đi: "Ai?"

Một cô nương mặc váy màu đỏ từ núi giả cách đó không xa đi ra, tuổi tác khoảng mười lăm mười sáu, dung mạo đoan chính thanh nhã, làn da mật ong khỏe mạnh, ánh mắt tú lệ mang theo anh khí.

Đây là... Nữ nhi của Đổng tướng quân Đổng Ngọc Lan!

Dung Hoa mỉm cười nhìn nàng, trong đầu thầm nghĩ, nàng ấy không phải đã thấy hết rồi chứ?


Q1.Chương 47: Đêm tối gió gào

Đổng tướng quân tuy là thân tín của Hoàng Thượng nhưng lại xuất thân nghèo hèn, ở kinh thành không có căn cơ, mà tiểu thư Đổng gia Đổng Ngọc Lan này lại có tiếng thích giơ đao múa kiếm, chúng quý nữ đều ngại xuất thân đê tiện của nàng nên không muốn kết giao. Mà phụ thân mất, mẫu thân tái giá, Dung Hoa phải dựa vào gia đình đại bá để sống qua ngày, cho nên chúng quý nữ cũng coi nàng không thuộc tầng lớp.

Vì vậy lúc này, Dung Hoa có nói chuyện với Đổng Ngọc Lan một lát.

"Đổng tiểu thư." Dung Hoa mỉm cười.

Đổng Ngọc Lan duỗi tay đưa ngón cái ra trước: "Làm tốt lắm! Ngoài kia diễn cái gì mà cứ ê ê a a khiến ta đau cả đầu, Ngũ cô nương cũng biết bọn họ không thích ta, cho nên ta mới một mình ra ngoài, lại không ngờ thấy cô nương đi về phía này." Nàng cười sảng khoái, "Chúng ta cũng coi như đồng bệnh tương liên, cho nên ta m ới lại đây xem một chút..."

Tuy chỉ nói chuyện mấy câu nhưng ấn tượng cũng không tệ, có điều Dung Hoa nhìn thấy được nàng ấy vì lo lắng nên mới tới đây. Nàng uốn gối, cảm kích nói: "Đa tạ."

"Khách khí, nhưng xem ra mọi người cũng không cần tới ta." Đổng Ngọc Lan nhìn Túy Đồng và Lưu Tô, tán thưởng, "Thân thủ không tệ."

Đổng Ngọc Lan lại cười cười nhìn Dung Hoa, nhún vai: "Yên tâm đi, ta không nhìn thấy gì cả, đi trước một bước đây." Nói xong không đợi Dung Hoa trả lời, nàng đã xoay người rời đi.

Thật đúng là... Một cô nương thẳng thắn nhiệt tình đáng yêu. Dung Hoa khẽ cười, sau đó lại nhìn Lưu Tô: "Qua bên kia xem rốt cuộc là ai, ta và Túy Đồng vừa đi vừa chờ ngươi, cẩn thận một chút, đừng để bị phát hiện."

"Dạ." Lưu Tô nhận lệnh, lập tức cất bước đi qua cửa ánh trăng.

Khoảng thời gian dùng một ly trà, Lưu Tô đã trở về, nói: "Bên kia có đình hóng gió, tuy màn treo rũ xuống nhưng bên trong lại không có ai, điều kỳ lạ là thức ăn huân hương đều có đủ, xung quanh chỉ có một mình gã sai vặt của Phương thế tử canh gác."

"Phương thế tử?" Dung Hoa cũng không mấy kinh ngạc.

"Vâng." Chúng công tử và sai vặt đi theo trong yến hội nhiều vô số kể, có điều thân là ám vệ, khả năng quan sát đương nhiên không bình thường, vì thế Lưu Tô gật đầu khẳng định, tiếp tục, "Nô tỳ hỏi gã sai vặt kia, hắn nói là Phương thế tử mời tiểu thư qua dùng trà."

"Thật không biết xấu hổ! Tiểu thư, nô tỳ đi tra xem có ai nhúng tay vào không?" Túy Đồng giận dữ.

Phương Húc là người Phương gia, hắn muốn làm chuyện xấu đương nhiên vô cùng dễ dàng, không ngờ hắn lại cầm thú như vậy, ngay cả nha đầu của đích muội Phương Gia Hinh cũng dám lợi dụng.

Dung Hoa bình tĩnh lắc đầu: "Lưu Tô, ngươi lặng lẽ đưa nha đầu kia tới đình gió đi."

Đây là Định Quốc Công phủ, là mẫu gia của Hoàng hậu đương triều, Chu Hành bí mật hồi kinh, nàng không thể để Túy Đồng và Lưu Tô mạo hiểm, kéo y xuống nước.

Chuyện lần này hẳn có hậu chiêu, nàng cũng không phải kẻ mềm mỏng, đưa Ngân Linh tới, chờ Quốc Công phu nhân tới thu dọn. Phương phu nhân chỉ có một nam một nữ, có người dám tính kế đích nữ của mình, bà ấy có thể bao dung sao?

Lưu Tô gật đầu rời đi, sau đó rất nhanh đã trở về.

Dung Hoa mỉm cười dẫn bọn họ tiếp tục đi về phía trước.

Đi được một lát thì gặp chúng quý nữ du ngoạn sân vườn, Dung Hoa dừng bước, ánh mắt nhìn qua Kỷ thị và Lâm phu nhân đang từ hành lang bên phải tới đây.

Trên mặt hai người đều mang ý cười, xem ra trò chuyện vô cùng vui vẻ, bên cạnh có Diệp Di Châu Diệp Di Nguyệt và Lâm Nguyệt, bọn họ cũng nói chuyện cũng rất haof hứng.

Tươi cười trên mặt tăng lên vài phần, Dung Hoa đi tới: "Bá mẫu."

Đoàn người lập tức dừng bước.

Diệp Di Nguyệt cả kinh nhìn nàng, trên mặt lộ ra vẻ hoảng sợ, buột miệng hỏi: "Ngũ tỷ tỷ, sao tỷ lại ở đây?"

"Lục muội, ta ở đây kỳ quái lắm sao?" Dung Hoa tươi cười nhìn Diệp Di Nguyệt, hai mắt long lanh lại phóng ra hàn khí dày đặt, "Hay là muội cảm thấy ta ở nơi khác thích hợp hơn?"

Có thể tiến cung hay không còn chưa nắm rõ, nhưng chỉ có hủy hoại hoàn toàn danh dự của nàng Diệp Di Nguyệt mới cảm thấy an tâm! Nàng ta siết chặt khăn tay, ủy khuất nhìn nàng, hốc mắt ửng đỏ: "Ngũ tỷ tỷ."

"Dung nha đầu, Nguyệt nha đầu, không được mất quy củ, có gì trở về rồi nói." Kỷ thị mắng một câu, sau đó lại quay đầu, "Để phu nhân chê cười rồi."

"Xem ra Ngũ cô nương và Lục cô nương vô cùng thân thiết." Lâm phu nhân khách sáo một câu.

Kỷ thị mỉm cười duỗi tay kéo Dung Hoa tới: "Dung nha đầu mau tới chào Lâm phu nhân đi."

"Lâm phu nhân." Dung Hoa đoan trang uốn gối hành lễ.

Quy củ thì có, nhưng thân thiết lại không đủ, cả người đều tản ra một cổ hơi thở xa lạ. Lâm phu nhân khẽ nhíu mi, mỉm cười nâng tay: "Hài tử ngoan, mau đứng dậy đi."

Dung Hoa quay đầu chào Lâm Nhược, sau đó khách sao duy trì khoảng cách.

Gặp mẹ chồng và em chồng tương lai, nàng không phải nên lấy lòng hay sao? Trong lòng Lâm phu nhân càng không cao hứng, lấy khăn xoa xoa thái dương, nói với Kỷ thị: "Bọn ta rời đi cũng một lúc, nên trở về rồi."

Kỷ thị đương nhiên không dám ngăn cản.

Diệp Di Nguyệt bên cạnh không dám hé răng.

Vừa về trước sân khấu xem kịch, không ít phu nhân tươi cười nhìn Lâm phu nhân và Diệp Dung Hoa.

Dung Hoa không để ý, chỉ bình tĩnh ngồi xuống vị trí cũ.

Uống được nửa chung trà, một bà tử lẳng lặng tới chỗ Phương phu nhân, cúi đầu thì thầm vài câu.

Sắc mặt Phương phu nhân không hề thay đổi, nhưng ánh mắt lại hiện lên một tia phẫn nộ, thấp giọng một câu, bà tử kia lại lẳng lặng lui ra ngoài.

Gió vẫn êm sóng vẫn lặng, dần dần khách nhân đứng dậy cáo từ. Kỷ thị cũng mang tỷ muội Dung Hoa về phủ.

Thời điểm trở về, đoàn người qua thỉnh an Diệp lão phu nhân trước, bà ta hỏi thăm tình hình yến hội một lát rồi mới cho mọi người về phòng.

........................

Cuối ngày mùa thu lạnh lẽo như nước, mây đen chê trắng, đêm tối gió gào.

Dung Hoa lấy ra thanh chủy thủ, lại cất vào áo, xoay người không thấy Lưu Tô trong phòng, liền hỏi: "Lưu Tô đâu?"

"Đang ở bên ngoài." Túy Đồng trả lời.

Thạch ma ma đang cùng Lê Hoa sửa sang giường đệm cũng ngẩng đầu, hỏi: "Tiểu thư muốn lấy gì sao? Lão nô giúp người lấy."

Dung Hoa lắc đầu, cười nói: "Ta có chút việc muốn tìm Lục muội, nên muốn Túy Đồng và Lưu Tô theo ta tới Lưu Vận các một chuyến."

"Bây giờ sao?" Thạch ma ma nhìn bóng đêm bên ngoài cửa sổ, buông gối trong tay xuống, đứng dậy cầm áo khoác phủ thêm cho Dung Hoa, "Tiểu thư về sớm một chút."

"Ừ." Dung Hoa gật đầu, sau đó dẫn Túy Đồng và Lưu Tô tới Lưu Vận các.


Q1.Chương 48: Một đêm đáng sợ

"Tỷ ta tới làm gì? Không gặp, không gặp!" Từ lúc ở Định Quốc Công phủ Diệp Di Nguyệt đã bắt đầu thấp thỏm lo sợ, lúc này nghe nha đầu báo Dung Hoa tới, liền cất cao giọng,"Ta không gặp tỷ ta, kêu tỷ ta về đi!"

Ai biết nha đầu chết tiệt kia tới đây như vậy? Còn trễ thế này!

"Tức giận như vậy? Là ai chọc giận Lục muội sao?" Một giọng nói ôn nhu vang lên.

Diệp Di Châu quay đầu nhìn Dung Hoa một thân váy áo xanh lá nhẹ nhàng đi vào, hai mắt lập tức mở to: "Tỷ... Tỷ... Tỷ vào đây bằng cách nào?" Nàng ta rống giận, "Nô tài đáng chết, không có lệnh của ta, ai cho các ngươi để người ngoài vào phòng? Kéo ra ngoài đánh chết cho ta!"

"Đương nhiên là đi vào rồi." Dung Hoa không chút khách khí ngồi xuống, Túy Đồng duỗi tay rót cho nàng ly trà, sau đó lui xuống đứng cạnh Lưu Tô.

Ngoài cửa im ắng không chút tiếng động.

Linh Đang và Linh Nhi sốt ruột đưa mắt ra ngoài xem rốt cuộc là có chuyện gì, nhưng bọn họ không ai dám rời khỏi Diệp Di Nguyệt, hiện tại chỉ đành đứng sau chờ nàng ta ra lệnh.

"Tỷ làm gì người bên ngoài rồi hả?" Diệp Di Nguyệt trừng mắt nhìn Dung Hoa.

"Không thế nào cả." Dung Hoa cầm ly trà, lắc đầu.

"Ngũ tỷ tỷ, tỷ..." Diệp Di Nguyệt tức giận tới nói không thành tiếng, hai mắt ươn ướt, "Ngũ tỷ tỷ, tuy tỷ là đích tỷ của muội nhưng cũng không thể không nói đạo lý như vậy. Tỷ sao có thể không nói với muội một tiếng mà xông vào phòng chứ?"

Dung Hoa không hề tức giận, thổi thổi ly trà rồi uống một ngụm, mỉm cười: "Thì ra muội cũng biết cái gì là có lý, cái gì là vô lý. Hôm nay ở Quốc công phủ, muội đã làm gì hả? Âm ngoan độc ác hay là tâm địa rắn rết?"

Sắc mặt Diệp Di Nguyệt lập tức trắng bệch: "Muội không biết tỷ tỷ đang nói gì cả."

Dung Hoa gác ly trà lên bàn, vươn tay xoa xoa hoa văn trên cổ tay áo, không nhanh không chậm mà nói: "Lục muội không biết lời của ta có ý gì sao? Chẳng lẽ muốn ta tìm người tới đây đối chất, muội mới có thể nhớ lại?"

Diệp Di Nguyệt nắm chặt hai tay thành đấm: "Tỷ muốn làm gì? Ngũ tỷ tỷ, đừng tưởng tỷ lớn tuổi hơn ta thì muốn làm gì thì làm!"

"Ta cũng chẳng muốn làm gì cả." Dung Hoa vừa nói vừa duỗi tay lấy thanh chủy thủ sớm đã chuẩn bị.

"Ngũ tỷ tỷ, tỷ..." Diệp Di Nguyệt sợ hãi nhìn Diệp Dung Hoa, hét lớn, "Người đâu? Có ai không?"

"Sao vậy? Sợ hả?" Dung Hoa cười trào phúng, "Cứ lớn tiếng đi, tốt nhất là gọi tổ mẫu tới, ta thật muốn xem nếu tổ mẫu biết chuyện ngươi hợp mưu với người ngoài hủy hoại thanh danh của ta, bà ấy sẽ làm thế nào?"

Hôm nay chuyện ở Quốc Công phủ, Diệp Di Nguyệt đương nhiên không thoát khỏi quan hệ, bởi vì phản ứng khi đó của nàng ta đã chứng minh tất cả.

Nếu Diệp lão phu nhân biết Diệp Di Nguyệt cùng người ngoài tính kế với nàng, không biết sẽ có thái độ gì nhỉ?

Nàng là đích nữ của Diệp gia, thanh danh của nàng một khi bị hủy hoại sẽ liên lụy tới Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt, hơn nữa còn ảnh hưởng tới hôn nhân của mấy huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng.

Diệp lão phu nhân sẽ bỏ qua cho Diệp Di Nguyệt sao? Không thể nào!

Sắc mặt Diệp Di Nguyệt càng lúc càng tái nhợt, thái dương ròng ròng mồ hôi lạnh: "Ngũ tỷ tỷ, tỷ đừng ngậm máu phun người! Muội không làm gì cả, tỷ đừng vu oan cho muội."

Linh Đang và Linh Nhi cũng run rẩy: "Ngũ tiểu thư, người đừng làm bậy." Nói xong, bọn họ lập tức muốn chạy ra ngoài.

Lưu Tô bước lên chắn ngang, một tay đè vai một người. Bọn họ bị đè xuống, không thể động đậy. Hai người là đại a đầu bên cạnh Diệp Di Nguyệt, nếu nàng ta xảy ra chuyện, các nàng chắc chắn trốn không khỏi trách nhiệm, vì thế quỳ xuống xin tha: "Ngũ tiểu thư tha mạng, cho dù tiểu thư nhà nô tỳ có chọc người tức giận thế nào, xin người hãy nể mặt lão gia quá cố, đừng so đo nữa."

Chủ tớ ba người nửa câu cũng không nhắc tới chuyện ở Định Quốc Công phủ hôm nay.

"Chưa làm gì sao?" Dung Hòa khẽ cười, "Diệp Di Nguyệt, ngươi muốn trèo cao gả cho Lâm Luật, ta không để ý, chỉ cần ngươi có bản lĩnh đoạt lấy là được, nhưng ngươi đáng lẽ không nên tính kế với ta!"

"Diệp Dung Hoa, ngươi đừng ở đây ăn nói bậy bạ, hồ ngôn loạn ngữ!"

"Ta ăn nói bậy bạ, hồ ngôn loạn ngữ sao?" Xẹt một tiếng, Dung Hoa rút thanh chủy thủ khỏi vỏ, "Diệp Di Nguyệt, ngươi còn muốn phủ nhận?"

"Ta..." Cả người Diệp Di Nguyệt phát run, "Ngươi... Ngươi điên rồi."

Dung Hoa đưa mắt nhìn thanh chủy thủ trong tay, nói: "Ta đột nhiên cảm thấy ngón tay cũng không tồi."

"Ngũ tiểu thư, đừng..." Linh Đang và Linh Nhi hoảng sợ cầu xin.

Diệp Di Nguyệt run rẩy như lá rụng mùa thu, ngón tay theo bản năng rụt vào ống tay áo: "Điên rồi... Ngươi điên rồi..."

Bỗng một mùi hăng hăng xông thẳng vào mũi.

Dung Hoa châm biếm nhìn một mảng ướt lớn trên váy của Diệp Di Nguyệt.

Lưu Tô và Túy Đồng cũng nhìn qua, Linh Đang và Linh Nhi cũng ngẩng đầu nhìn.

Diệp Di Nguyệt cúi đầu, khuôn mặt trắng bệch nhiễm một tầng đỏ xấu hổ. Nàng ta ngẩng đầu nhìn Dung Ho, yết hầu như bị thứ gì đó bóp nghẹn, một chữ cũng không thể nói ra, chỉ biết ngã nhào xuống đất.

"Tiểu thư." Linh Đang và Linh Nhi vội bò qua.

Gan bé vậy sao?

Dung Hoa lắc đầu, đứng dậy.

"Ngũ... Ngũ tiểu thư." Linh Đang và Linh Nhi ôm chầm Diệp Di Nguyệt, run rẩy nhìn Diệp Dung Hoa như trông thấy quỷ.

Dung Hoa liếc nhìn bọn họ, thu lại chủy thủ vào vỏ: "Chúng ta đi." Sau đó, nàng mang Túy Đồng và Lưu Tô ra ngoài.

Ba người vừa ra khỏi phòng, bên trong lập tức truyền tới tiếng kêu hoảng loạn của Linh Đang và Linh Nhi.

Tiếng nháo loạn dần cách xa, bóng đêm an tĩnh chỉ còn tiếng bước chân của ba người, chỉ là an tĩnh đến mức quá quỷ dị.

Túy Đồng và Lưu Tô đi cạnh bảo vệ Dung Hoa. Nàng quay đầu, thấp giọng hỏi: "Có người sao?"

Kẻ này đương nhiên không phải gia đinh trong Diệp phủ.

Túy Đồng nghiêm túc gật đầu.


Q1.Chương 49: Bố cục

Trái tim Dung Hoa căng chặt, tựa hồ chỉ còn nghe được tiếng thở của ba người các nàng. Trầm tư một lát, nàng mới thấp giọng hỏi: "Các ngươi nắm chắc mấy phần?"

"Bốn người, hai người không phân cao thấp với bọn nô tỳ, hai người còn lại có vẻ không bằng." Túy Đồng cũng thấp giọng đáp.

"Cứ để yên trước đã." Dung Hoa nắm chặt thanh chủy thủ trong tay, phòng ngừa vạn nhất.

Hải Đường uyển vốn cách xa nơi này, nếu chờ gia đinh trong phủ tới, sợ là không kịp. Hiện tại, an toàn là trên hết.

Ba người tiếp tục lên đường, có điều đối phương không hề ra tay.

Đi thêm một đoạn, Lưu Tô lên tiếng: "Bọn họ đi rồi."

Dung Hoa lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, nàng đưa tay xoa xoa lồng ngực buốt lạnh ướt một mảng mồ hôi.

Trở về Hải Đường uyển, tắm gội rửa mặt xong Dung Hoa mới cảm thấy ấm lên, cho đám người Thạch ma ma và Lê Hoa trở về, nàng chỉ giữ hai người Túy Đồng và Lưu Tô ở lại.

Túy Đồng vừa buông màn trước, vừa nhíu mày nói: "Không biết là người của Bạch gia hay Lâm gia nữa? Cũng không biết có phải kẻ khác không? Tiểu thư, từ nay nô tỳ và Lưu Tô sẽ không rời người một bước, buổi tối cũng sẽ ở đây canh giữ cho người."

"Ừ." Dung Hoa cũng đồng ý, rầu rĩ nói, "Rất có khả năng là người của Bạch Lẫm."

Trừ bỏ hắn, nàng thật không nghĩ ra kẻ nào lại đi làm chuyện này. Nếu bọn người Lâm Luật muốn làm như vậy, bọn họ sớm đã ra tay, cần gì chờ tới ngày này?

Không động thủ, nghĩa là bọn họ không muốn nháo lớn.

Dung Hoa đưa mắt nhìn Lưu Tô đang trải chăn dưới đất: "Lưu Tô, chuyện của Bạch gia tìm hiểu kỹ một chút, nếu cần thì cứ dùng thêm thời gian, đến lúc ra tay phải làm thật lớn, khiến Bạch Lẫm không còn tâm trí nghĩ tới chuyện hại ta."

"Vâng." Lưu Tô ngừng động tác, gật đầu.

.......................

Diệp Di Nguyệt hoảng sợ không nhẹ, tới nửa đêm mới đi vào giấc, không bao lâu liền sốt cao không hạ, cũng may mấy ngày nay Diệp Cẩm Bạc cũng bị bệnh, Kỷ thị không yên tâm nên kêu đại phu ở lại, cho nên mới sáng sớm, Linh Đang đã phái nha đầu bẩm báo Kỷ thị, mời đại phu tới bắt mạch cho nàng ta.

Buổi trưa Lan di nương mới biết tin Diệp Di Nguyệt bị bệnh, vội vàng tới Lưu Vận các.

Sắc mặt Diệp Di Nguyệt tái nhợt, vừa thấy Lan di nương tới thì nước mắt liền trào ra, ủy khuất gọi: "Nương."

"Nguyệt Nhi, sao lại bệnh như vậy?" Nhìn người nằm trên giường, Lan di nương cũng hoảng sợ, đau đớn cầm tay nàng ta, "Nữ nhi đáng thương của ta."

"Nương... Nương..."

"Ngoan, không sao rồi, đã có nương ở đây." Lan di nương trấn an một lúc Diệp Di Nguyệt mới ngừng khóc, có điều nước mắt vẫn không thể ngừng rơi.

Khuyên nữ nhi xong, Lan di nương mới nghiêm khắc nhìn Linh Đang và Linh Nhi.

Hai người vì chuyện tối qua mà chịu kinh hách không ít, đã vậy suốt đêm còn phải chăm sóc Diệp Di Nguyệt, giờ phút này bộ dáng vô cùng tiều tụy.

Vừa thấy Lan di nương nhìn mình với đôi mắt hình viên đạn, bọn họ lập tức quỳ xuống, chuyện hôm qua không dám nhắc tới, chỉ xin tha: "Nô tỳ đáng chết."

"Vô dụng, các ngươi chăm sóc tiểu thư thế nào vậy hả?" Sức khỏe nữ nhi quan trọng, Lan di nương chỉ tức giận mắng một câu, rồi hỏi, "Đại phu nói thế nào? Có nghiêm trọng không?"

"Đại phu nói tiểu thư bị nhiễm phong hàn, uống thuốc thì sẽ không sao." Linh Đang đáp.

Lan di nương phất tay kêu bọn họ ra ngoài, sau đó quay đầu cười dịu dàng nhìn Diệp Di Nguyệt, cầm khăn lau mồ hôi trên mặt, mềm nhẹ hỏi, "Có muốn ăn gì không? Nương đi làm cho con nhé."

Diệp Di Nguyệt nức nở: "Nương... Là Ngũ tỷ tỷ... Là Ngũ tỷ tỷ dọa con..." Nhớ lại cảnh tối qua, nàng ta lại không thể khống chế được, đôi mắt lộ ra tia ngoan độc và hận ý.

Lan di nương nhìn lướt qua căn phòng, vội vàng phất tay kêu tất cả lui xuống, lúc này mới trầm giọng hỏi: "Sao vậy?"

"Nương, con cũng không biết tỷ ta nổi điên gì nữa..." Diệp Di Nguyệt khóc lóc kể lại sự tình tối qua, "Con hận tỷ ta, lần trước sao tỷ ta không chết đi chứ?"

Sắc mặt Lan di nương lập tức âm trầm: "Tiện nhân! Chẳng qua là loại không rõ lai lịch, ả ta cũng dám đối với con như thế!"

Diệp Di Nguyệt mở to hai mắt, kinh ngạc hỏi: "Nương, người nói cái gì? Loại không rõ lai lịch? Ý người là Diệp Dung Hoa không phải nữ nhi của cha?"

Điều đó không phải có nghĩa là nàng ta chẳng qua là nữ nhi của phụ thân thôi sao? Thân phận còn thấp hơn nàng?

Lan di nương vội vàng bịt miệng nàng lại: "Cẩn thận, đừng để người ngoài nghe thấy."

"Con sợ gì chứ? Người sợ phải là Diệp Dung Hoa mới đúng!" Diệp Di Nguyệt tức giận mắng. Diệp gia nuôi dưỡng nàng ta lâu như vậy, thì ra chỉ là loại đầu đường xó chợ, đã vậy còn dám dọa nàng, nàng tuy là con vợ lẽ nhưng vẫn là huyết mạch của Diệp gia!

"Nương chỉ đoán vậy thôi, cũng không có chứng cứ." Lan di nương thận trọng phân tích, "Cho nên con cứ coi như chưa nghe tới chuyện này, phụ thận con làm người cẩn thận, lúc sinh thời còn đặc biệt yêu thương Ngũ tỷ của con... Không có căn cứ thì đừng nói ra ngoài, tới lúc đó người chịu thiệt không phải nàng ta mà là con đấy! Nguyệt Nhi, con không thể hành động thiếu suy nghĩ, có biết không?"

Diệp Di Nguyệt gật đầu, hai mắt nổi lên lửa giận, gương mặt tái nhợt lộ ra một tia huyết sắc kỳ dị.

Hiện tại thân thể Ngọc di nương quan trọng, cho nên Lan di nương không dám ở lâu, ngồi thêm một lúc liền trở về.

.......................

"Nô tỳ đã tra xét tiền thu và chi phí của Diệp phủ, Diệp phủ hiện tại sớm đã không bằng trước kia..." Túy Đồng đem tình hình của Diệp phủ bẩm báo với Dung Hoa, "Đại phu nhân còn cho vay nặng lãi."

Cho vay nặng lãi?

Dung Hoa nhướng mày.

Túy Đồng bổ sung một câu: "Chuyện này chỉ mới bắt đầu cách đây hai tháng."

Hai tháng? Là lúc nàng xảy ra chuyện? Hóa ra Kỷ thị cầm bán nàng sao?

"Bà ta tự mình làm hay hợp tác với ai?"

"Ban đầu có người đi cùng, nhưng hiện tại chỉ có một người."

Dung Hoa gõ gõ ngón tay lên bàn: "Ngươi sắp xếp hai người tiếp xúc với bà ta đi."

Túy Đồng gật đầu, sau đó lại cười nói: "Đúng rồi, tiểu thư Phương gia Phương gia nhu bị bệnh, Phương thế tử nói muốn đi Tướng Quốc Tự cầu phúc cho Phương lão phu nhân."

Là thật sự bị bệnh và đi lễ Phật hay là tự ý làm bậy, trong lòng Dung Hoa rõ nhất. Nàng cười cười, cũng không bình luận nhiều. Vừa đứng dậy rời khỏi thư phòng, Lê Hoa chạy tới, thấp giọng: "Tiểu thư, Tam thiếu gia tới."


Q1.Chương 50: Chua xót

"Tam thiếu gia nói tới mượn sách, nô tỳ đã kêu ngài ấy chờ trước cửa viện."

"Không gặp!" Sách gì ở đây? Dung Hoa lạnh giọng.

Lần trước chỉ cho hắn ngủ ngoài trời một đêm đã là tận tình tận nghĩa, hiện tại hắn còn mặt mũi tới đây tìm nàng hay sao?

Lê Hoa đáp: "Vâng."

"Tam thiếu gia, ngài trở về đi." Lê Hoa không tìm cái cớ gì, trực tiếp nói.

"Ngũ muội muội..." Diệp Cẩm Bạc ưu sầu đưa mắt nhìn vào trong Hải Đường uyển, hỏi, "Ngũ muội muội, muội ấy... Vẫn tốt chứ?"

"Tiểu thư đương nhiên rất tốt, nam nữ khác biệt, Tam thiếu gia tuy là đường huynh của người nhưng ngài là người đọc sách, hẳn hiểu đạo lý nam nữ này rõ hơn nô tỳ, cho nên thỉnh Tam thiếu gia tự trọng." Lê Hoa nói chuyện không chút khách khí, sau đó uốn gối xoay người vào trong, phân phó bà tử đóng cửa lớn lại.

Nhìn cánh cửa đóng chặt, Diệp Cẩm Bạc như bị ăn hoàng liên (1), cả người chua xót. Hắn bị bệnh mấy ngày, mắt trông mong hy vọng Ngũ muội muội ghé thăm, nhưng đừng nói là tự mình tới, ngay cả bà tử nha đầu cũng không thấy tới.

Hắn biết chuyện hôm đó là do bản thân đường đột, còn không phải là uống rượu làm bậy sao? Hơn nữa một câu hắn cũng chưa để lộ, tuy mẫu thân sớm đã hạ lệnh cấm, nhưng càng ngày tình cảm của hắn dành cho nàng không thể khống chế được.

Nàng sao có thể nhẫn tâm như vậy?

Lột sạch đồ, vứt hắn ở ngoài cả đêm không nói, ngay cả khi hắn bị bệnh phải nằm liệt giường cũng không tới thăm.

Hôm nay tinh thần vừa tốt lên một chút, hắn cường chống chính mình tới đây, nhưng nàng ngay cả cửa lớn cũng không cho hắn vào.

Trong lòng Diệp Cẩm Bạc thật sự vô cùng chua xót.

"Thiếu gia, hay là về đi." Gia đinh Tư Tiên nhìn khuôn mặt tái nhợt của Diệp Cẩm Bạc, không khỏi lo lắng.

Diệp Cẩm Bạc ngây ra cả nửa ngày mới xoay người: "Ừ, về đi."

Nản lòng thoái chí khiến bệnh tình lại nặng thêm, Kỷ thị vừa nghe tin liền lập tức trở về Tễ Huy viện.

"Nghe nói sau khi Tam thiếu gia tới Hải Đường uyển, lúc trở về thì bị bệnh lại." Vừa vào phòng, Trần ma ma lập tức bẩm báo.

"Lại là nha đầu chết tiệt kia!" Kỷ thị tức giận mắng một câu.

"Ngũ tiểu thư không chịu gặp Tam thiếu gia, Tam thiếu gia đứng chờ ngoài cửa một lúc mới trở về."

"Muội muội sao có thể không để ý tới đường huynh của mình chứ hả?" Từ nhỏ Diệp Cẩm Bạc đã đối tốt với Dung Hoa, Kỷ thị vô cùng mất hứng, tuy không thể trực tiếp ngăn cản nhưng rốt cuộc bọn họ vẫn là đường huynh muội.

"Phu nhân..." Trần ma ma định nói gì đó, nhưng lại đè ép hoài nghi trong lòng, uyển chuyển nói, "Ngũ tiểu thư từ nhỏ đã không có cha, bị mẫu thân vứt bỏ, Tam thiếu gia thiện tâm nên thương tiếc tiểu thư vài phần thôi."

"Bạc Nhi mang bệnh tật trên người tới gặp nha đầu kia, nó thì hay rồi, ngay cả cửa cũng không cho vào." Nhi tử của mình đương nhiên là tốt nhất, nha đầu chết tiệt kia chắc chắn là kẻ lạnh lùng! Kỷ thị không nghi ngờ hắn, chỉ mắng Dung Hoa.

"Cũng nhờ phu nhân dạy bảo tốt."

Nghe vậy Kỷ thị cũng nguôi ngoai đôi chút, ha ha cười: "Ta chỉ hy vọng huynh đệ bọn chúng sang năm có thể đỗ đạt cao trung rồi sớm định hôn sự, tới lúc đó ta cũng có thể ngồi chờ bồng cháu." Dứt lời, Kỷ thị lại hỏi, "Đúng rồi, chuyện ta kêu ma ma hỏi thăm đã có tin gì chưa?"

"Hiện tại thì chưa, qua khoảng hai ngày nữa sẽ có."

"Ừm, mấy tháng nữa là tới tuyển tú, nên sớm mời người về phủ, để Châu Nhi cẩn thận chuẩn bị." Kỷ thị dặn dò một câu.

Qua mấy ngày, Kỷ thị mời được ma ma họ Khúc tới Diệp phủ. Khúc ma ma trông rất hiền từ, hòa ái dễ gần, đã từng ở trong cung hầu hạ Tề Quý phi.

"Châu Nhi, mau qua chào Khúc ma ma đi." Kỷ thị cười nói.

"Khúc ma ma." Diệp Di Châu đứng lên.

"Tiểu thư khách khí rồi." Khúc ma ma vội tránh người, ánh mắt thầm quan sát dáng người quyến rũ của Diệp Di Châu, khóe miệng mang theo ý cười.

Trò chuyện thêm một lát, Khúc ma ma liền đi theo Diệp Di Châu về Trà Tương cư.

.................

"Khúc ma ma trước kia từng hầu hạ Tề Quý phi, mị thuật vô cùng am hiểu." Túy Đồng bẩm báo.

Mị thuật?

Dung Hoa không khỏi bật cười.

Kỷ thị mời Khúc ma ma này tới dạy dỗ Diệp Di Nguyệt là muốn biến nàng ta thành bộ dáng lẳng lơ giống kỹ nữ sao? Thật không còn gì để nói.

"Tiểu thư, đây là đồ công tử sai người đưa tới." Lưu Tô vào phòng, đưa cho Dung Hoa một hộp gấm nhỏ.

Dung Hoa duỗi tay nhận lấy, bên trong là một phong thơ, còn cả khế ước nhà đất, bên trên có viết tên của nàng. Vị trí chính là nơi chỗ giao của thành Đông và thành Nam.

Đông quý tây phú, nơi này rất tốt.

Chu Hành đem tình hình nhà cửa cùng mọi chuyện cẩn thận nói trong phong thơ đó.

Xem xong, Dung Hoa mới nói với Lưu Tô: "Ta không thể ra ngoài được, vất vả cho Liễu công tử rồi."

Nếu đã là Chiêu Vương, lại có Lâu Ngọc Lâu trước mắt, nàng chẳng lẽ còn không tin vào năng lực của y nữa sao?

Lâu Ngoại Lâu còn đang tu sửa, nhà cửa bên kia cũng đang khua chiêng gõ mõ tiến hành, rất nhanh Hà Vũ cũng có tin tức.

Vị trí cửa hàng vô cùng thuận lợi, mặt tiền thì khỏi bàn, Hà Vũ chỉ dùng ba trăm lượng đã có thể mua được một chỗ ở Vân Hòa, là đoạn đường phố xá sầm uất. Hắn mời một chưởng quầy và tiểu nhị về, số tiền còn lại để dành cho việc khẩn cấp.

Dung Hoa không ra ngoài xem, nghe Hà Vũ bẩm báo xong liền giao toàn quyền cho hắn xử lý.

..................

Từ sau khi Khúc ma ma tới, Diệp Di Châu càng ngày càng vũ mị động lòng người, Kỷ thị vô cùng cao hứng, cảm thấy cuối cùng cũng không đem nén bạc vứt xuống sông, bên phía cho vay nặng lãi cũng giúp bà ta nếm được mật ngọt, lá gan này càng lớn, ngay chỉ chi phí sinh hoạt trong phủ cũng dần chuyển sang bên ngoài.

Sau đêm đó, trong lòng Diệp Di Nguyệt hận Dung Hoa tới chết, nhưng trên mặt vẫn là bộ dáng chuột sợ mèo, vừa nhìn thấy nàng liền bỏ trốn.

Trước sự thay đổi của Diệp Di Châu, nàng ta cũng vô cùng hâm mộ, nhưng đó dù sao cũng là ma ma Kỷ thị mời riêng về cho Diệp Di Châu, nàng ta cho dù rất muốn cũng không dám mở miệng, chỉ biết im lặng thuận theo.

Chuyện Lưu Tô điều tra không bao lâu liền có kết quả, tư liệu đựng trong sáu cái hòm, không chỉ có người trong Bạch gia mà còn gia sản, kế hoạch trong ba năm tiếp theo. Có câu biết người biết ta trăm trận trăm thắng, Dung Hoa lập tức vùi đầu vào đọc.

Đảo mắt đã tới mùa Đông, thời tiết trở nên lạnh lẽo.

Hôm nay tuyết rơi, Dung Hoa vừa thỉnh an Diệp lão phu nhân xong đang muốn trở về Hải Đường uyển, trên đường bất giác dừng lại, nhíu mày nhìn Ngọc di nương ở xa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info