ZingTruyen.Info

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 8: Tình yêu khắc cốt

ndmot99

Đỉnh đầu, ba chữ "Tường Bình cung" lấp lánh ánh vàng.

Vào cung đã hơn ba tháng, đây là lần đầu tiên Toàn Cơ rời khỏi Hoán y cục để đến một nơi xa như vậy.

Thân mình Giang Ánh Dung vẫn chưa hoàng toàn hồi phục, Toàn Cơ liền đỡ nàng trở về phòng. Toàn bộ Tường Bình cung, ngoại trừ hai người các nàng, cũng không hề nhìn thấy một cung nữ hay thái giám.

Trong lòng Toàn Cơ rõ ràng, tuy hoàng đế khai ân an trí cho các nàng ở chỗ này, Giang Ánh Dung vẫn là phế phi như trước, mà nàng, bất quả chỉ là cung nữ bên cạnh phế phi mà thôi.

Nàng, cùng thân phận của nàng, không hề thay đổi.

Mở rèm châu đi vào, nội thất, huân hương, trong lòng Giang Ánh Dung khẽ động, nơi này, so với một năm trước lần đầu tiến vào vẫn giống như đúc. Điều đó khiến nàng hoảng hốt, cho rằng chính mình chưa từng vào lãnh cung, mà như lúc vừa được sắc phong.

Bàn tay trắng bệch chậm rãi phất qua hoa văn khắc trên mép giường, nàng cười trừ: "Ngươi nói lúc này đây, chúng ta sẽ trụ lại nơi này trong bao lâu?"

Toàn Cơ buông mí mắt xuống, nhẹ giọng nói: "Chỉ cần nương nương nguyện ý, sẽ là vĩnh viễn."

Giang Ánh Dung cũng không vì lời nói đó mà tức giận, mấy ngày này, nàng đã hình thành thói quen bình tĩnh cùng thong dong, nàng chỉ "Xuy" một tiếng rồi cười: "Toàn Cơ, ngươi cũng biết bên trong hậu cung, hiện tại, ai được sủng ái nhất?

Tay nắm đệm chăn kẽ run, Toàn Cơ vội định tâm thần, nàng không cười, chỉ đáp: "Hồi nương nương, là Huệ phi."

Giang Ánh Dung vẫn ngồi như cũ, cũng không nằm xuống, một lúc sau mới lên tiếng: "Ta cũng chỉ qua nàng ta một lần, mi thanh mục tú nhưng cũng không hẳn là một mỹ nhân. Mỹ nhân bên cạnh Hoàng Thượng, từ Tình Quý nhân, đến Liễu phi, lại đến Yến Thừa huy, Mân Chiêu nghi,... Vinh sủng của các nàng, bất quá chỉ chỉ vài tháng ngắn ngủi, chỉ có Huệ phi đã hưởng vinh sủng hơn một ăm qua. Toàn Cơ, ngươi nói xem, nàng ta dựa vào cái gì mà giữ được trái tim Hoàng Thượng?"

Toàn Cơ giúp nàng điều chỉnh góc chăn, lui qua một bên hầu hạ, giờ phút này nghe Giang Ánh Dung đề cập, nàng thật sự không biết trả lời như thế nào. Nàng nghĩ nghĩ, liền nói: "Có lẽ Huệ phi nương nương thân thể ốm yếu, mới có thể khiến Hoàng Thượng yêu mến." Những sủng phi mà Giang Ánh Dung nhắc đến, nàng vô duyên gặp mặt. Bất quá, nàng cũng chỉ gặp qua Huệ phi một lần.

Ba phần ốm yếu, nhưng hành động như nhược liễu phù phong*, nữ tử như vậy, sao Hoàng Thượng lại không yêu mến.

*Nhược liễu phù phong: liễu rủ trong gió

Không ngờ Giang Ánh Dung lại không cho là đúng, cặp mắt sáng vừa chuyển, dừng lại trên mặt Toàn Cơ, đôi môi tái nhợt hơi hơi khẽ mở: "Thì ra bí mật kia, qua lâu như vậy, cũng không có ai biết."

Toàn Cơ nhìn Giang thị, nét mặt khó hiểu.

Nàng tiếp tục nói: "Hoàng Thượng yêu thương Huệ phi như thế, chỉ vì Huệ phi quá giống nữ tử Hoàng Thượng yêu sâu đậm lúc trước."

Những lời này càng làm sắc mặt Toàn Cơ tái nhợt, nàng ổn định thân hình, mở miệng: "Hoàng Thượng... đã từng yêu ai sao?"

"Về đoạn tình cảm kia, ta cũng không biết rõ. Nghe nói Hoàng thượng vô cùng yêu thương nàng ấy, chỉ là trong trận cung biến của hai năm trước chết thảm." Giang Ánh Dung lắc đầu, ngữ khí như tiếc hận, "Nghe nói nàng ấy vì Hoàng Thượng mà vào Dịch Đình làm nội ứng, chỉ tiếc, nàng phúc mỏng, không đợi được ngày Hoàng Thượng vinh đăng đại bảo."

Đôi tay giấu trong áo không ngừng run rẩy, nội tâm phẫn nộ, cừu hận lập tức nổi lên. Toàn Cơ liều mạng nhịn xuống cổ họng, nói: "Nương nương cũng nói, bất quá chỉ là lời đồn mà thôi."

Giang Ánh Dung cười nhạt một tiếng, cũng không chú ý đến sắc mặt của Toàn Cơ lúc này, nói: "Sau khi nàng ấy chết, Hoàng Thượng ba ngày không uống một giọt nước, hậu cung có lời, Hoàng Thượng là người chính tình chí nghĩa, nếu ai được ngài ấy yêu thương cũng không uổng đời này."

Vậy sao? Thật sự sẽ không uổng đời này sao?

Đáy lòng Toàn Cơ hung hăng hỏi.

Hai năm trước, một màn khiến nàng tan nát cõi lòng lại hiện lên trước mắt, bộ dáng hắn đẩy nàng xuống, hắn còn nói...

Ngoại trừ tuyệt tình, cũng chỉ là tuyệt tình.

Buồn cười nhất là, nam tử kia, đến tận bây giờ còn làm ra bộ dáng trọng tình trọng nghĩa.

Hít một hơi thật sâu, nàng thấp giọng hỏi: "Hoàng Thượng, thật sự yêu Huệ phi nương nương sao?" Nàng thật sự hy vọng hắn yêu Huệ phi, tốt nhất là yêu đến khắc cốt ghi tâm...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info