ZingTruyen.Info

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 57: Sống không bằng chết

ndmot99

"Ngươi hận hắn sao?"

"Vương gia cũng vậy."

"Nói cho bổn vương."

"Nếu Vương gia cũng có thể nói lý do ngài hận nói cho nô tỳ..."

Y cười lạnh một tiếng, hay lắm, nói về y!

Toàn Cơ biết y sẽ không nói cho nàng biết chuyện năm đó Bạc Hề Hành soán vị, bởi vì nàng vẫn chưa đáng để y tin tức. Mà mối hận của nàng, càng không thể nói.

Đặc biệt, là Tấn Huyền Vương.

Nàng đương nhiên sẽ không ép hỏi y, xoay người rửa sạch tay, lại thay chăn mới, nhẹ giọng: "Đêm đã khuya, ngài nghỉ ngơi đi."

Y lại không nhắm mắt, cứ như vậy mà nhìn.

Lúc ở Hoàng lăng, bởi vì câu "Lập hậu" mà y cho rằng, trong lòng nàng yêu nam nhân đó. Chỉ là giờ phút này y lại không khỏi kinh ngạc, thì ra bởi vì là hận.

Vậy nên, nàng mới nói, chuyện của y, nàng một chữ cũng sẽ không nói ra ngoài.

"Toàn Cơ." Nàng vừa tới bình phong đã nghe y ở phía sau gọi. Nàng quay đầu, y chỉ hỏi: "Ngươi cũng muốn hắn chết sao?"

Nàng mỉm cười: "Là sống không bằng chết."

Sống không bằng chết, không biết thâm cừu đại hận phải lớn bao nhiêu...

Y cười: "Bổn vương hiểu. Vậy hãy dùng bản lĩnh của ngươi, làm cho bổn vương yêu ngươi."

Cung nữ là do Bạc Hề Hành chủ động muốn đẩy cho y, nếu muốn Bạc Hề Hành không bỏ qua nàng, chỉ có một biện pháp. Chính là Tấn Huyền vương yêu nàng, như vậy hoàng đế sẽ giữ nàng ở kinh, bắt làm con tin.

Toàn Cơ gật đầu: "Vâng, nô tỳ tuân mệnh."

Có bản lĩnh gì cũng không quan trọng, quan trọng là, chỉ cần y và nàng ở cùng nhau cũng đủ làm Bạc Hề Hành cho rằng y yêu nàng.

Mở cửa phòng, nàng lặng lẽ ra ngoài. Trong viện, có cung nữ và thái giám đứng hầu, nàng chỉ phân phó một tiếng: "Vương gia đã nghỉ ngơi, tất cả chỉ cần canh giữ bên ngoài." Nói rồi, nàng một mình rời khỏi Hoàng tử sở

..............

Mấy ngày này, Hoàng đế đều ở lại Tường Bình cung, hậu cung đều lưu truyền, vinh sủng của Huệ phi sợ là đã chuyển sang Ánh Phi. Một số phi tần thân cận còn cố ý qua Tuệ Ngọc cung nhắc nhở nhưng Huệ phi vẫn cố tình mang bộ dạng hào phóng, chỉ nói "Hoàng Thượng phân phát sủng ái khắp hậu cung" rồi đuổi đám người tới kiếm chuyện.

Mục Chước hầu hạ Ánh phi rửa mặt chải đầu xong, vừa lúc gặp Toàn Cơ từ Hoàng tử sở trở về. Bạc Hề Hành phân phó nàng ở lại Hoàng tử sở hầu hạ Tấn Huyền Vương, nàng chỉ ngẫu nhiên mới trở về mà thôi.

"Toàn Cơ tỷ tỷ, nương nương cứ mãi nhắc tới ngươi." Dẫn nàng tiến vào, Mục Chước cười nói.

Toàn Cơ đi vào hành lễ, Ánh Phi thân thiết đỡ nàng, thần sắc của nàng ấy lại có chút lo lắng. Bởi vì thánh sủng, người trong hậu cung đang đỏ mắt ghen tỵ nên nàng ấy càng phải cẩn thận. Mà Toàn Cơ là người duy nhất biết được bí mật đó.

Toàn Cơ chỉ cười một tiếng, lời nói chắc chắn: "Nương nương chỉ cần tin tưởng nô tỳ."

Ánh Phi còn muốn nói gì, phía sau đã nghe tiếng rèm châu va chạm, sau đó liền truyền đến thanh âm nhàn nhạt của Bạc Hề Hành: "Trẫm còn tưởng rằng là ai, thì ra là Toàn Cơ."

Không nghĩ lúc này sẽ gặp hắn ở đây, Toàn Cơ ngẩn ra, cuống quít hành lễ.

Ánh Phi tiến lên dìu hoàng đế ngồi xuống, một tay đưa trà cho hắn. Nhẹ uống một ngụm, hắn chỉ khoát tay: "Không cần đa lễ, mấy ngày gần đây trẫm bận rộn chính vụ cũng không rảnh quá Hoàng Tử Sở đi thăm y. Nếu ngươi đã tới, thì nói cho trẫm biết tình hình."

"Vâng." Toàn Cơ bước lên, đem mọi chuyện của Tấn Huyền Vương mấy ngày nay từ thay quần áo cho đến đi nhà xí sự cũng tinh tế mà kể, thậm chí là tính tình khi y uống thuốc cũng nói, rồi chuyện đập nát chén thuốc cũng không giấu giếm.

Kỳ thật chuyện đó, Toàn Cơ tin hoàng đế đã sớm biết.

Hoàng đế chỉ trầm ngâm nghe, ngón tay thon dài nhẹ nhàng gõ ở trên bàn,  khẽ hỏi: "Những người y mang theo chưa từng vào cung sao?"

"Dạ không."

Hắn gật đầu. Ngày ấy Hàn Thanh trở về, báo cáo nói thích khách là từ phía sau Hoàng lăng chủ động leo lên mà vào, nơi đó có một con đường nhỏ, một lần chỉ có thể đi qua hai người. Hắn thậm chí còn ở hiện trường tìm được đồ ăn thừa, xem ra những người đó đã canh chừng đã nhiều ngày. Ngày ấy, ông trời đổ mưa, vừa lúc giúp bọn họ tìm ra dấu vết.

Ở hiện trường, Hàn Thanh còn tìm được một khối lệnh bài, mặt trên khắc có khắc một chữ "Tuyền". Mũi giáo lúc này chỉ thẳng vào Tam đệ của hắn, Khánh Lăng Vương, Bạc Hề Tuyền. Hắn lập tức hạ lệnh, trước khi chưa tra ra manh mối, tất cả tin tức đều phải phong tỏa.

Hắn chỉ đang đợi.

Nhưng đã qua ba ngày, Tấn Huyền Vương bên kia vẫn không có bất cứ động tĩnh gì, Bạc Hề Hành cũng bắt đầu dao động.

Nếu không phải giá họa, vậy thì...

Chén trà trong tay nặng nề đặt xuống bàn, Ánh Phi kinh hãi, lại thấy Toàn Cơ vẫn như thế cúi đầu, nàng cũng không dám mở miệng hỏi nhiều. Thân ảnh minh hoàng đã đứng lên, ánh mắt xẹt qua mặt Toàn Cơ: "Trẫm đi thăm Thất đệ, ngươi đi theo trẫm."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info