ZingTruyen.Info

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 53: Vừa là thầy vừa là bạn

ndmot99

Không có tiếng trả lời, xem ra y thật sự đã ngủ.

Nàng nhẹ nhàng ngồi lênmép giường, chần chờ một lát mới đưa tay bắt mạch cho y. Mạch tượng rất suy yếu, Toàn Cơ thoáng nhíu mày, thời điểm ở trong xe ngựa, mạch tượng của y còn tốt một chút, sao bây giờ lại...

Nàng bất giác quay đầu lại, cách tấm bình phong, cái gì đều không nhìn thấy. Huống hồ, Bạc Hề Hành sớm đã đi xa.

Lúc ở Tường Bình cung, nàng còn lo lắng Bạc Hề Hành sẽ lựa chọn không cứu y. Nếu sự thật là như vậy, chẳng phải mũi kiếm kia là tự Tấn Huyền Vương đâm vào mình sao.

Đợi Mạnh Trường Dạ và Sở Linh Tê ra ngoài, Tần Phái một mình ngồi trước cửa sổ, lại không đi vào nội thất. Tuy rằng cung nữ kia động cơ không đơn thuần nhưng ông tin nàng không dám làm chuyện bất lợi cho Vương gia.

Ông đưa tay khẽ vuốt chòm râu, ánh mắt nhìn hoa cỏ trong viện đã được cơn mưa gột sạch, đôi mắt trong sáng, đột nhiên lại chậm rãi chảy ra một giọt trong suốt. Gió thổi vào cửa sổ phát ra tiếng vang, ông đột nhiên giật mình, giơ tay lau đi nước mắt nơi khóe mắt.

Lúc Tấn Huyền Vương tỉnh lại, thấy trong phòng chỉ còn một mình Toàn Cơ.

Toàn Cơ cuống quít đứng lên, cúi người hỏi y: "Vương gia cảm thấy thế nào rồi?"

Không nhìn thấy Bạc Hề Hành ở đây, lại không ngờ chính mình còn sống, đáy lòng Tấn Huyền vương vốn căng chặt rốt cuộc cũng nơi lỏng, y chỉ hỏi: "Tần Phái đâu?"

"À, Tần đại nhân ở gian bên ngoài."

Thần sắc khẩn trương lên, Toàn Cơ đã mời Tần Phái đi vào. Tần Phái đột nhiên quỳ xuống ở trước giường, nói: "Lão thần đáng chết, không thể bảo hộ Vương gia chu toàn. Làm hại Vương gia... Bị thương!"

Trong phòng còn có người ngoài nên Tần Phái chỉ nói mờ mịt nói như vậy, nhưng trong lòng Tấn Huyền Vương hiểu rõ. Tần Phái là văn thần, ông ấy nào biết bảo hộ sao chứ? Khóe miệng y giương lên, chỉ nói: "Tiên sinh không sao, bổn vương mới yên tâm."

Nhát kiếm này, thứ y đánh cược thật sự quá nhiều.

Mạng của y, mạng của Tần Phái.

Lúc Bạc Hề Hành muốn thử y, đồng thời y cũng muốn thử hắn. Chỉ là, cho đến cuối cùng, Bạc Hề Hành lựa chọn không ra tay cứu giúp, cho dù y vì hắn mà xả thân.

Cho đến khi ngọc ban chỉ rơi xuống trên mặt đất, y mới hiểu rõ, người kia hiện giờ đã là Hoàng đế Tây Lương, không còn là Nhị hoàng huynh của năm đó.

Chưa nói tới thất vọng, hắn chỉ là có chút không quen.

Thân tình thời niên thiếu, không chỉ Bạc Hề Hành, còn có những huynh đệ khác, y đều hiểu. Bọn họ đối tốt với y, chẳng qua là vì y là nhi tử của Hoàng hậu, là đích tử của Tiên đế. Không có tầng quan hệ này, bản thân y chẳng là thứ gì cả.

Sau khi phụ hoàng và mẫu hậu rời đi, người luôn ở bên cạnh y vừa là thầy vừa là bạn chỉ có Tần Phái.

Tần Phái vẫn quỳ thẳng không chịu đứng dậy, ông hiểu, mạng của ông là dùng mạng của Tấn Huyền vương đổi lấy. Thời điểm ở Hoàng lăng, ông từng nói y đã trưởng thành, nhưng ông thật không ngờ, ngay cả lần này hồi kinh, Hoàng đế tính toán muốn diệt trừ ông, Tấn Huyền Vương cũng đã suy xét tới. Chuyện này, không khỏi làm ông kinh ngạc và lo lắng, chỉ là mặt ngoài, ông vẫn tỏ ra bình tĩnh. Chỉ có giờ phút này, đối mặt với vết thương của chủ tử, Tần Phái rốt cuộc khắc chế không được, ông rất muốn nói với y, ông già rồi, không đáng để y làm thế.

Chỉ là, ông không thể.

Nơi này là hoàng cung, không phải đất phong của Tấn Huyền Vương.

Tấn Huyền vương khẽ động thân mình, Toàn Cơ vội đỡ lấy y, y lại cao hứng: "Bổn vương hủy mất bữa tiệc Hoàng Thượng chiêu đãi tiên sinh buổi tối, mong tiên sinh không để ý."

Tần Phái sao có thể để ý việc này, ông chỉ cúi đầu nói: "Vương gia quá lời. Chờ Trường Dạ lấy y phục cho Vương gia vào cung, lão thần sẽ cùng hắn trở về." Cho dù hoàng đế khai ân giữ Tấn Huyền Vương ở lại trong cung dưỡng thương, nhưng ông và Mạnh Trường Dạ nhất định không thể ở lại. Tần Phái bỗng nhiên ngước mắt: "Vương gia, làm phiền Toàn Cơ cô nương rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info