ZingTruyen.Asia

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 42: Suy nghĩ khác nhau

ndmot99

Ngự giá tới gần, Tấn Huyền Vương liền nâng bước đi tới.

Đồng Dần nhấc màn lên, nghênh đón Bạc Hề Hành bước ra.

Tấn Huyền Vương động môi, muốn hành lễ, lại thấy người đang đứng bên cạnh Hoàng đế, một thân ảnh mảnh khảnh. Y nhíu mi, hôm nay tới Hoàng lăng là để tế bái Tiên Hoàng hậu, sao hắn có thể mang theo phi tần tới?

Nhìn lại, bỗng nhiên mười ngón tay nắm chặt, sao lại là nàng?

Tim y đột nhiên đập mạnh, trong nháy mắt có chút hỗn loạn, y nhanh chóng khôi phục bình tĩnh. Mấy năm nay, trải qua biết bao sóng gió kinh hoàng, y đã học được cách không để người ta nhìn ra suy nghĩ qua nét mặt của mình.

"Hoàng Thượng." Tiến lên một bước, y mở miệng. Ánh mắt kia lại hào phóng đảo qua khuôn mặt Toàn Cơ, một câu cũng không hỏi nhiều.

Đồng Dần giơ tay cao che dù cho Bạc Hề Hành, duỗi một tay dìu hắn bước xuống. Hắn đưa mắt qua, quả nhiên liền thấy gương mặt già nua của Tần Phái đang quỳ phía sau y, ông cùng Tấn Huyền Vương và hai thị vệ đang quỳ hành đại lễ. Lấy tay phất áo một cái, hắn cất bước đi qua, chớp mắt liếc nhìn cung nữ đi bên cạnh.

Trong lòng Toàn Cơ sáng tỏ, mí mắt khẽ rũ xuống, tiến lên, giơ tay cầm lấy cây dù trong tay Tấn Huyền vương, nhỏ giọng: "Vương gia xin cho nô tỳ đi theo hầu hạ."

Y không trốn tránh, có lẽ là sớm đã dự đoán được động tác của nàng.

Tay nàng, đụng phải tay y.

Ước chừng mưa ở đây đã lâu, trên tay y, nàng không cảm nhận được một tia ấm áp, bàn tay lạnh băng đó làm trái tim nàng bất chợt run rẩy. Không biết vì sao, nàng cô đơn nhớ tới ngày ấy ở Ngự Hoa Viên, lúc y dùng quạt giấy nâng cằm của mình.

Cái loại cảm giác này, cũng lạnh lẽo thấu xương.

Kỳ thật, thời điểm nhìn thấy Toàn Cơ, trong lòng Tấn Huyền Vương lập tức hiểu rõ. Chuyện này làm càng y khẳng định, nhất cử nhất động của y ở Dĩnh Kinh đều nằm trong phạm vi giám thị của Bạc Hề Hành.

Trên mặt, y vẫn cười, ôn nhu đáp lời: "Được."

Ngay sau đó, y buông lỏng tay.

Toàn Cơ ngẩn ra, nhìn thân ảnh minh hoàng trước mặt kia đã rời đi, Tấn Huyền vương cũng xoay người, nàng liền vội vã đuổi theo.

Trước mặt là con đường đi tới lăng mộ, Bạc Hề Hành không lập tức tiến lên. Hắn đến trước người Tần Phái, bước chân dừng lại, trong lòng Tấn Huyền vương thoáng động đã thấy hắn khom lưng tự mình đỡ Tần Phái đứng dậy, lời nói lạnh nhạt: "Trẫm đã lâu không được Tần công đưa ra kiến nghị, ngươi vốn là nguyên lão hai triều, đây cũng không phải trên triều đình, không cần hành đại lễ."

Tần Phái sợ hãi mà cảm tạ ân điển. Hoàng đế lại xua tay với ông, đi về phía trước, lại nói: "Thấy Tần công, trẫm như nhớ đến  khi đó các Hoàng tử còn cùng nhau đọc sách ở Thượng thư phòng."

Hắn nói, làm tất cả mọi người trong lòng suy nghĩ khác nhau.

"Thất đệ." Hắn quay đầu lại.

Tấn Huyền Vương vội bước tiến lên: "Có thần." Toàn Cơ cũng chỉ đuổi theo bước chân y, Bạc Hề Hành quét mắt với nàng, tiện đà nhìn về phía Tấn Huyền Vương, "Lát nữa hồi cung, trẫm sẽ mở tiệc khoản đãi Tần công. Trẫm đã nhiều năm chưa được nghe Tần công cao đàm khoát luận (1), đệ sẽ không phản đối chứ?"

(1) Cao đàm khoát luận: bàn luận thanh cao, thú vị, không có nội dung thật sự.

Trong lòng Tấn Huyền Vương trầm xuống, trên miệng vẫn duy trì nụ cười: "Tiên sinh cũng là tiên sinh của Hoàng thượng, thần không dám hai lời."

Tần Phái cũng cười rộ lên: "Là Hoàng Thượng coi trọng lão thần."

Đứng phía sau, sắc mặt Mạnh Trường Dạ đã trở nên khó coi, mọi người lại lần nữa tiến lên, hắn và Sở Linh Tê muốn cùng theo vào, lại nghe Bạc Hề Hành mở miệng: "Hàn Thanh, truyền lệnh xuống, mọi người tháo bỏ binh khí, chỉ để một đội tinh binh đi vào, ngươi cùng những người khác đều chờ tại đây."

"Hoàng Thượng......" Hàn Thanh bất an nhìn về hai thị vệ của Tấn Huyền Vương, lại thấy Bạc Hề Hành cho một ánh mắt, hắn chỉ có thể gật đầu đáp ứng.

Tấn Huyền Vương quay đầu lại, thanh âm lãnh đạm: "Hai người các ngươi cũng không cần đi theo."

"Vương gia!" Mạnh Trường Dạ cả kinh tiến lên.

Sắc mặt của y chợt biến: "Làm càn! Đây là hoàng lăng, không phải nơi để ngươi giương oai! Lui xuống!"

"Vương gia thứ tội!" Sở Linh Tê cuống quít kéo ống tay áo Mạnh Trường Dạ lại, không để cho hắn tiến lên.

Tấn Huyền Vương không nhìn lại, chỉ nâng bước đuổi theo hoàng đế. Toàn Cơ vẫn cầm dù cạnh y, người bên cạnh cao lớn hơn nàng rất nhiều, nàng phải cố gắng giơ dù cao lên mới có thể che hết. Tay đã có chút mỏi, chỉ là nàng không thể nói ra.

Ánh mắt dừng trên sườn mặt nam tử, y thoạt nhìn vô cùng bình tĩnh, chỉ là Toàn Cơ không khỏi có chút lo lắng.

Bọn họ, đều để tâm phúc ở ngoài hoàng lăng, đây là đang tính đánh cược một lần sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia