ZingTruyen.Info

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 17: Đích tử của tiên đế

ndmot99

Hiện tại, Toàn Cơ sớm đã không còn là Tuân Vân Tâm của năm đó, Mạnh Trường Dạ tất nhiên sẽ không nhận ra. Hắn chỉ tiến lên, đen ngân lượng đưa cho chưởng quầy, rồi vác bao dược rời đi.

"Này." Đuổi theo hắn ra cửa, bước chân của nam tử chạy như bay, Toàn Cơ chỉ có thể chạy chậm theo sau, "Ta thật sự rất cần Ngưng Hương tề, ngươi có thể nhường cho ta một chút hay không?"

Trong không khí truyền đến thanh âm rất nhỏ. Đầu ngón tay nàng chạm phải góc áo của hắn, chỉ thấy bước chân hắn dừng lại, nháy mắt liếc nàng, tay che trước người: "Cô nương xin tự trọng."

Nàng cũng không rảnh mà nghĩ nhiều như vậy, đồ vật không thể mang về, nàng sẽ gặp phiền toái.

Toàn Cơ đột nhiên hướng hắn quỳ xuống, nghẹn ngào mở miệng: "Mẹ ta đang đau ốm nằm trên giường, thường ngày bà thích nhất túi thơm, ta muốn làm cho bà một cái. Chỉ là, loại hương này vô cùng đặc biệt, nhất định phải dùng Ngưng Hương tề ở đây. Cho nên, thỉnh ngài nhường cho ta một chút, được không?"

Nhẹ nâng đôi mắt, nước mắt trong suốt từ khóe nàng chảy xuống, Mạnh Trường Dạ không khỏi chấn động. Tay xách đồ hơi hơi buộc chặt, hiếu tâm của nàng thật sự làm cho người khác cảm động, chỉ là, đồ vật là do Tần tiên sinh muốn, còn sự tình...

Cắn răng, hắn hơi hơi do dự.

Toàn Cơ lại tiếp tục nói: "Có lẽ đời này, đây là lần cuối cùng ta vì mẹ mà làm chút việc, ngài có thể..."

"Cầm đi." Một bọc nhỏ bị ném lại, Toàn Cơ theo bản năng nhận lấy.

"Cám ơn." Nàng đưa tay vào ngực lấy ngân lượng ra, lại thấy Mạnh Trường Dạ đã xoay người, bước nhanh về phía trước.

Nhìn về thân ảnh đó, một lát sau Toàn Cơ mới đứng dậy, giơ tay lau đi nước mắt trên khóe, lạnh lùng cười. Nàng vẫn còn nhớ Thục Nguyên năm thức mười, đại thọ của tiên đế, Tấn Huyền vương vào kinh nhưng lại không mang heo hắn. Nàng cũng là nghe tiên hoàng hậu hỏi qua Tấn Huyền vương mới biết. Lúc đó, mẫu thân Mạnh Trường Dạ đau ốm, hắn ngày đêm cực nhọc, chăm sóc chiếu cố bà hơn hai mươi ngày. Chỉ đáng tiếc, mẹ hắn vẫn bệnh nặng qua đời.

Khi đó, tiên hoàng hậu còn nói hắn là hiếu tử khó mà có được. Sự việc hôm nay, nàng bất quá chỉ đáng cược một phen, hắn có đành lòng xem nàng nhìn "mẹ" tiếc nuối qua đời hay không.

Quả nhiên, hắn đã trúng kế.

Theo tiên hoàng hậu nhiều năm như vậy, người bên cạnh Tấn Huyền vương, một hai nàng đều biết. Thậm chí, Tấn Huyền vương của hai năm trước, nàng cũng hiểu rõ.

Đó là con trai mà Tiên hoàng thương yêu nhất, luận tài hay luận đức, tuy y không phải người tốt nhất nhưng ai kêu y lại do hoàng hậu sinh ra, là đích tử (1) duy nhất của tiên đế.

(1) Đích tử: con của vợ chính thức, ý chỉ hoàng tử do Hoàng hậu sinh ra

Học cách yêu một người, học cách tàn nhẫn với một người.

Cung biến hai năm trước, y không kịp hồi kinh, ngoài trừ Quyền An vương, lúc đó cũng khó tránh khỏi còn có những vương gia khác ngăn cản y trở về.

Thu vật trong tay về, Toàn Cơ xoay người hướng hoàng cung trở về.

Đi được vài bước, nàng bỗng nhiên quay đầu nhìn lại, theo hướng rời đi của Mạnh Trường Dạ mà nhìn tới. Nhưng nơi đó, sớm đã không thể nhìn thấy thân ảnh kia. Hôm nay gặp hắn, không mang bội kiếm, y phục bình thường, chắc là không muốn người khác chú ý.

Hít một hơi thật sâu, xem ra, Tấn Huyền vương đã hồi kinh từ trước.

Chỉ là không biết tin tức này, Bạc Hề Hành có biết không?

Vô vị cười, Bạc Hề Hành có biết hay không cũng không cần nàng lo lắng.

Ngược lại, nàng lại nghĩ đến nam tử có lúm đồng tiền như hoa kia, thời niên thiếu thuần lương, hiện tại còn như vậy không?

Nàng còn nhớ cái buổi tối năm Thục Nguyên thứ mười kia, y dùng quạt xếp gõ sau lưng nàng, nàng còn vui sướng ngoái đầu nhìn lại, thiếu chút nữa thốt lên gọi "Vân Khanh."

Trong nháy mắt đột nhiên cứng đờ, nam tử trước mặt vẫn vui cười như cũ, híp mắt gọi nàng: "Tuân thượng cung."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info