ZingTruyen.Info

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 15: Càng trần càng hương*

ndmot99

*Càng trần càng hương: càng trần tục, gần gũi thì càng thơm

Ngự Thư phòng.

Đồng Dần bưng trà lên, cẩn thận đặt cạnh hoàng đế.

Hắn uống một ngụm, lập tức nhíu mi, lúc này đột nhiên cung nữ kia, vô vị cười. Đồng Dần vội vàng hỏi: "Trà hôm nay không hợp với ngài sao?"

Trước giờ đều là trà đặc, lần này lượng trà đã giảm, khó tránh khỏi sẽ không quen.

Đồng Dần do dự không biết có nên pha ấm trà khác hay không, lại nghe Bạc Hề Hành thấp giọng nói: "Không có gì, nói cho trẫm một chút Giang thị kia."

Thái giám gật đầu: "Hồi Hoàng Thượng, nàng là thục nữ của Giang phó tướng, Thục Nguyên năm thứ mười ba Giang phó tướng hi sinh vì nhiệm vụ. Càn Khánh năm đầu, lần tuyển tú đó, ngài vì cảm thấy an ủi, mới phong làm Ánh phi."

Thái giám nói khiến hắn nhớ được một chút, đem chén trà đặt xuống xuống, hắn xoa xoa ấn đường: "Vậy.... Vì sao lại đưa đến lãnh cung?"

Đồng Dần chần chờ, lời nói có chút hàm hồ: "Nô tài, nhớ không rõ lắm, hình như là... va chạm với Huệ phi nương nương."

Huệ phi?

Thời gian đã hơn một năm, tiết mục tranh sủng của hậu cung phi tần cơ hồ mỗi thời mỗi khắc đều trình diễn. Hắn thật sự không nhớ được nhiều như vậy, chỉ "À" một tiếng, cũng không gặng hỏi.

Có thị vệ từ bên ngoài cầu kiến, mang tin tức đến, nói Tấn Huyền Vương ba ngày sau sẽ tiến kinh.

Hắn không hỏi nhiều, việc này giao cho Hàn Thanh, hắn có thể yên tâm.

Phê duyệt một phần tấu chương, sắc trời dần tối, Đồng Dần khuyên hắn hồi cung nghỉ ngơi.

Từ ngự giá đi tới, bước lên bậc thang, nhìn thân hình mảnh khảnh bên ngoài cửa cung, Bạc Hề Hàn Hề Hành ngẩn người, lúc này mới nhớ lời nói của mình lúc sáng.

Toàn Cơ không ngẩng đầu nhìn hắn, chỉ theo một đám cung nhân quỳ xuống hành lễ, liền thấy đôi giày da cao quý thoảng qua trước mặt.

Giang Ánh Dung thấy hoàng đế đi vào, vội quỳ xuống hành đại lễ: "Hoàng Thượng vạn tuế!"

Nữ tử bên dưới, không có cung trang quý giá, một thân xiêm y vô cùng thanh nhã. Hắn bước lên phía trước, tự mình đỡ lấy nàng, lúc cúi người lại ngửi được mùi hoa nhè nhẹ. Hắn hơi nhíu mi, đây là hoa gì, hắn không biết được.

Hắn là phảng phất nhớ tới cái đêm năm Thục Nguyên thứ mười, chính là lúc đại thọ sáu mươi của tiên đế, hắn hồi kinh mừng thọ. Xuyên qua hành lang gấp khúc của hậu cung, hắn gặp được nàng, cung trang sạch sẽ, búi tóc lưu vân đơn giản. Đi qua cạnh nàng khi đó, hắn ngửi được mùi hoa trên người của nàng, nàng còn nghịch ngợm bảo hắn đoán xem đây là hoa gì. Nếu đoán đúng, nàng sẽ đưa hắn một cái tua.

"Hoàng Thượng." Giang Ánh Dung cẩn thận gọi hắn.

Nam tử hoàn hồn, một tay đem thân hình mềm mại của nàng ôm vào trong ngực, đem mặt áp sát cổ nàng, hít vào một hơi thật sâu: "Thơm quá."

Tâm trí Giang Ánh Dung căng chặt, hành động xảy ra đột ngột như vậy, ngoại trừ kinh hoảng thì vui sướng trong lòng càng nhiều. Khóe miệng bất giác nở ra nụ cười động lòng người, nàng thấp giọng hỏi: "Ngài đoán xem, đây là hương gì?"

"Bách hoa (1)." Hắn đáp không chút chần chờ, "Trẫm còn biết, loại hương này còn có cái tên giống với một loại rượu, tên 'Bách Hoa Tửu'." Bởi vì nàng từng nói, mùi hoa thuần túy cũng giống rượu vậy, càng trần càng hương.

(1) Bách hoa: là trăm loại hoa hợp lại

Trong lòng Giang Ánh Dung không khỏi chấn động, lại lắc đầu: "Hoàng Thượng đáp sai rồi."

Bạc Hề Hành nhíu mày.

Sai rồi?

Nữ tử khẽ cười: "Đây không phải hương hoa, nó là mùi thơm tự nhiên trên cơ thể nô tỳ."

"Thật không?" Buông lỏng cánh tay đang ôm nàng, hắn nhìn nàng. Đôi mắt nàng không lớn, là đan phụng nhãn (2), lại rất xinh đẹp.

(2) Đan phụng nhãn: mắt phượng đỏ, đối mắt lúc nào cũng như mỉm cười, ánh mắt trơn ướt vừa phải mà không giao động

Người trước mặt không có chút điểm nào giống người kia, chỉ là không biết vì sao, lại cho hắn một loại cảm giác rất quen thuộc. Chuyện này, bất luận từ trên người phi tần nào trong hậu cung cũng không nhìn thấy.

"Ngươi tên là gì?"

"Nô tỳ là Giang thị Ánh Dung."

Hắn không nhiều lời nữa, một tay bế nữ tử lên, sải bước tiến vào nội điện...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info